Not seeing a Scroll to Top Button? Go to our FAQ page for more info.

3 thg 1, 2014

Những bộ phim xuyên không

CHÂU Á:

Hồng Kông


C kim đi chiến Tn dũng tình (1989)


Năm 1989, đo din HK Trình Tiu Đông đã chuyn th tiu thuyết C kim đi chiến Tn dũng tình ca n văn sĩ Lý Bích Hoa thành b phim đin nh Tn dũng vi hai din viên chính Trương Ngh Mưu và Cng Li. Câu chuyn tình vượt thi gian này đã gây chn đng mt thi trên màn nh Trung Hoa






Như lai thần chưởng tân thời (1990)




 Kẻ cướp vượt thời gian - Chòm Sao Chiếu Tử (1992)



Chòm Sao Chiếu Tử là một bộ phim điện ảnh do Hồng Kông sản xuất vào năm 1992,đây là một bộ phim hài hước,quy tụ những cây hài bậc nhất Hồng Kông như Châu Tinh Trì, Lưu Đức Hoa, Trương Vệ Kiện.Đây là bộ phim diện ảnh hiếm hoi của TVB khi hãng phim này sản xuất bộ phim vào dịp TVB thành lập tròn 25 năm.Bộ phim nói về những người ở thời đại thế kỷ 21 đột nhiên trở về thờ đại của Thành Cát Tư Hãn sau một tai nạn trong đêm.



Trường học bá vương (1993)



Một nhóm đặc cảnh thời gian từ năm 2043 quay trở về năm 1993 để đuổi theo 1 nhóm cướp thời gian cũng quay về quá khứ để tẩy não của 1 vị thẩm phán. Vị thẩm phán này trong tương lai sẽ bắt giam tướng quân của bọn chúng.
Tất cả nhân vật trong phim đều lấy theo game Street Fighters





Tân Vi Tiểu Bảo (1993)




Tân Vi Tiểu Bảo là một bộ phim điện ảnh do Hồng Kông sản xuất vào năm 1993,phim với sự tham gia của Lương Triều Vỹ và Trương Vệ Kiện.Đây là một bộ phim hài hước nói về nhân vật thời vua Khang Hy là Vi Tiểu Bảo,câu chuyện phim phá cách hài hước ,Tiểu Bảo cùng những người vợ của mình đã lạc vào thế giới của thế kỷ 21.




Thần Bài 3 (1997)



Phần tiếp theo bộ film Thần Bài 2 nhưng không có sự tham gia của Lưu Đức Hòa, lần này Châu Tinh Trì du hành ngược thời gian về những năm 30s ở Hong Kong. 

Cỗ máy thời gian  (2001)



Cỗ máy thời gian được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Huỳnh Dị, kể về cuộc hành trình trở về thời chiếc quốc của chàng đặc công Hạng Thiếu Long rất được khán giả yêu thích vì mới lạ. Cổ Thiên Lạc đã đoạt giải Nam diễn viên xuất sắc TVB nhờ đóng vai Hạng Thiếu Long và đây cũng là vai chia tay màn ảnh nhỏ của anh. Mất đi nam diễn viên đình đám, TVB lăng xê thành công Lâm Phong khi anh vào vai Tần Thủy Hoàng trong tác phẩm cùng tên

Quá khứ và hiện tại (2003)



Nếu trong Cỗ máy thời gian Hạng Thiếu Long từ thời hiện đại vượt thời gian về quá khứ, thì ở bộ phim này, vì hành thích Ung Chính, nàng Lã Tứ Nương đã "bay" từ thời nhà Thanh đến đặc khu Hong Kong sầm uất, xảy ra nhiều chuyện dở khóc dở cười. Trương Khả Di rất thành công với vai Lã Tứ Nương, đoạt liền hai giải thưởng TVB. Riêng nam diễn viên Giang Hoa (vai Ung Chính) cũng có mặt trong danh sách 10 vai diễn được yêu thích nhất năm 2003.


Đối đầu cùng thời gian (2004)




 Không cưỡng nổi sự cám dỗ của đồng tiền, Lục Cửu tự biến mình thành kẻ sát nhân. Tội ác phanh phui khi phép màu xảy đến, 3 thế hệ nhà họ Thành điều khiển bánh xe thời gian cùng nhau hội ngộ.Một kế hoạch trả thù được lập ra, bắt kẻ thủ ác phải đền tội. với nhiều tình tiết ly kỳ xoay quanh câu chuyện hận thù giữa 2 dòng họ, 28 tập phim giả tưởng Trung Quốc "Đối đầu cùng thời gian" nhấn mạnh quy luật nhân quả và mang một thông điệp đậm tính nhân văn khi hướng con người tới cuộc sống lương thiện.

Hổ phụ sinh hổ tử (2009)




Bộ phim TVB này có mặt Ngô Trác Hy, Trần Cẩm Hồng, Hồ Hạnh Nhi, Dương Tư Kỳ, Hồ Định Hân… kể về mối quan hệ không mấy tốt đẹp của cha con nhà họ Sở. Sở Từ (Ngô Trác Hy đóng) luôn chê bai cha anh - Sở Phàm (Trần Cẩm Hồng đóng) là người lạc hậu và không bao giờ muốn trở thành bản sao lạc hậu của ông. Tình cờ, Sở Từ vượt thời gian trở về thập niên 60, gặp lại người cha đang ở độ tuổi thanh niên, tình cha con bỗng chốc trở thành tình anh em.



Nguyệt Quang Bảo Hạp (2010)



Chí Tôn Bảo và Tử Hà gặp nhau và chia tay đã trở thành truyền thuyết bất diệt của nhân gian, sự giác ngộ của Tề Thiên Đại Thánh đã thành thần thoại đầy tiếc nuối của trần thế.
Lần này, tên sơn tặc Thanh Nhất Sắc rút được thanh bảo kiếm luôn mang lại hạnh phúc và sự chung thuỷ, đã khiến cho Tiên Tử Mai Quế liều lĩnh tin vào tình yêu, vì ái tình trong truyền thuyết, lén trộm Tử Thanh Bảo Kiếm xuống trần. Như con thiêu thân, cô dấn thân vào chuyện tình như đã biết nhau từ trước. hông được trân trọng, một lần nữa lại được dựng thành phim. Duyên phận do trời định tất nhiên là lớn nhất, chỉ là đến quá đột ngột như thế. Thanh Nhất Sắc bị Mai Quế Tiên Tử kì quái theo đuổi đến sứt đầu mẻ trán, chỉ mong trốn thoát khỏi “hoa đào thối” này. Một người muốn thoát thân, một người cứ theo sát, chiếc hộp báu Nguyệt Quang vào lúc hội đủ các yếu tố, bất ngờ mở ra cánh cổng thông vào một không gian khác. Thanh Nhất Sắc và Mai Quế từ đó bắt đầu một cuộc phiêu lưu viễn tưởng của họ, trở về thời quá khứ, thời Tam quốc, ẩn thân vào rừng trúc.



Cảnh sát tương lai (2010)


Kidd (Lưu Đức Hòa) là cảnh sát của năm 2080 cùng vợ Millie (Phạm Băng Băng) được triệu tập để bảo vệ Tiến Sĩ Masterson (Jingwu Ma), người được gọi là "Cha của Năng Lượng Mặt Trời" vì việc sử dụng năng lượng mặt trời thay thế cho dầu mỏ trong các thiết bị cơ khí. Bởi vì sự sáng tạo này của tiến sĩ Masterson làm tổn thất rất lớn cho ngành dầu khí nên các ông trùm dầu mỏ phải khử ông.
Các lực lượng đặc biệt của sở cảnh sát nhận được thông tin đáng tin cậy rằng một đội quân người máy (nửa người nửa máy) do Kalon (Phàn Thiếu Hoàng) và Fiona (Đường Nhất Phi) cầm đầu để phục kích tiến sĩ Masterson tại Convention Center. Cuộc chiến ác liệt đã giết chết toàn bộ người máy, và cả vợ của Kidd, Kidd chỉ bị thương, Kalon & Fiona trốn thoát
Các ông trùm dầu mỏ vạch kế hoạch trở về năm 2020 để giết tiến sĩ khi còn trẻ. Kidd tình nguyện phẫu thuật để trở về bảo vệ tiến sĩ, biến đổi cấp tiến trở thành người đàn ông có cánh tay cơ khí. Ở năm 2020, Kidd đã phải lòng Holly (Từ Hy Viên), việc này đã khiến anh vô cùng khó xử. Song song đó, bọn Kalon & Fiona ngày càng trở nên mạnh mẽ và...


Hồi đáo Tam Quốc (2012)




Nhân vật chính trong phim là Tư Mã Tín - một thanh niên nghiện game đến quên ăn quên ngủ. Chơi game Cường bá tam quốc, anh chàng nhập vai Gia Cát Lượng với những chiến thắng lẫy lừng, được các game thủ xưng "Vũ trụ thần win". Thế rồi một cơn bão lớn chưa từng có trong suốt 500 năm qua đã đưa Tư Mã Tín vượt thời gian, trở về thời Tam Quốc, đến thôn Tàng Long - nơi ở của Gia Cát Lượng. Được gặp thần tượng Gia Cát Lượng bằng xương bằng thịt, anh chàng mừng như bắt được vàng. Tuy phim Trở về thời Tam Quốc (hay Hồi đáo Tam Quốc) nhận nhiều "đá" từ khán giả do có nhiều tình tiết phi lý, nhưng nó vẫn là tác phẩm đạt tỷ suất khán giả khá cao khi có mặt Lâm Phong, Mã Quốc Minh, Dương Di... 


Tình Nghịch Tam Thế Duyên (2013)



Viên Kim Xương (Âu Dương Chấn Hoa) lỡ tay giết chết bạn gái mình Dương Tịch Tuyết (Quan Vịnh Hà). Linh hồn anh xuyên không về 3 kiếp thời Tống, những năm 50 của thế kỷ 20 và hiện đại. Vì trải qua 3 kiếp đầy đau khổ, Kim Xương quyết định làm mọi cách để cứu người yêu Tịch Tuyết thoát khỏi số mệnh bi thảm. Nhưng anh không ngờ bản thân mình chính là khởi nguồn của những bi kịch.

Trương Bảo Tử (2015)

Khi đuổi theo 1 tên cướp, sĩ quan cảnh sát Trường Châu-Huỳnh Đệ Muội (Trần Khải Lâm) bị vướng vào 1 lốc xoáy và ngược thời gian về thời nhà Thanh. Ở thời nhà Thanh, Đệ Muội chạm trán cướp biển Trương Bảo Tử (Hồng Vĩnh Thành) và thập nhất bối lặc-Ái Tân Giác La Mân Hạo (Trần Triển Bằng). Đệ Muội sử kiện dữ liệu lịch sử trong sổ tay điện tử của cô để tìm được yên bình giữa 2 nhóm đối đầu này. Tuy nhiên cướp biển Trịnh Nhất (La Lạc Lâm) và Thạch Kiều (mẹ Trương Bảo Tử-Thiệu Mỹ Kỳ) nghi ngờ cô gái lai lịch bất minh Đệ Muội này. Khả năng dự đoán tương lai của Huỳnh Đệ Muội thu hút tình cảm của cả Trương Bảo Tử và Mân Hạo, dẫn đến mối tình tay ba giữa 3 người. Huỳnh Đệ Muội cũng gặp được tổ tiên của mình 200 năm trước là Huỳnh Dật Hiên (Trần Sơn Thông) và Chu Thục Quân (Huỳnh Trí Văn), cặp đôi oan gia này thường làm Đệ Muội rơi vào nhiều tình huống khóc cười lẫn lộn.

Trương Bảo Tử và Mân Hạo rơi vào cuộc chiến tranh giành quyền lực trong hoàng cung, Mân Hạo mệt mỏi bởi cuộc chiến giữa mẹ anh-Thuần quý phi (Tạ Tuyết Tâm) và Viêm quý phi (Diêu Tử Linh), anh quyết định từ bỏ mọi thứ vì tình yêu. Anh rời bỏ quân đội và rời cung cùng cung nữ Hạ Thiền (Phó Gia Lợi), sau đó gặp gỡ nữ cướp biển Xiêm (Thái Lan) là Ô Tố Na (Chu Tuyền). Đúng lúc này, lốc xoáy thời gian lại xuất hiện trong 1 đêm nhật thực, trong lúc Huỳnh Đệ Muội trở về thời hiện đại, Trương Bảo Tử cũng bị cuốn về thời hiện đại theo…tuy nhiên Đệ Muội lại mất ký ức của cô ở thời quá khứ…



Cảnh Sát Siêu Năng (2016)
Phim xoay quanh nữ cảnh sát Lăng Thần Phong trong một điều tra thì không may cha cô bị bắn chết, trong lúc tuyệt vọng thì hiện tượng lạ xuất hiên trong vũ trụ và cô phát hiện mình có khả năng đi xuyên không gian và thời gian, quay trở lại ba ngày trước thì cô cứu được cha của mình nhưng đồng thời cũng xảy ra án mạng khác, một lần nữa cô lại quay về để ngăn chặn sự việc đó xảy ra và cô phát hiện trong đội cảnh sát có một gián điệp cấu kết với tập đoàn tội phạm, Quan Đỉnh Danh chính là nội gián và cô cũng có ấn tượng xấu về hắn ta.


Nam Thần Xuyên Thời Gian (2017)
Phim kể về 3 vị nam thần thời nhà Minh là Viên Sùng Hoán, Tả Quang Đầu cùng Lý Tấn Trung đã vô tình vượt thời gian không gian 400 năm đến thời hiện đại. Ban đầu họ vô cùng hoang mang, khi nhìn trên tivi thấy cô minh tinh rất giống Quách Thiến vị thái tử phi mất tích nên 3 người quyết tâm đi tìm và bị Phương Huệ Chi lừa gạt ký vào hợp đồng lao động làm đầu bếp cho nhà hàng của cô ta. Với tài nghệ nấu ăn xuất chúng của Tấn Trung chằng mấy chốc giúp nhà hàng trở nên nổi tiếng . Ba nam thần vẫn cô gắng tìm tung tích của thái tử phi, khi họ đọc sách lịch sử thì biết được kết cuộc số phận của mình, lúc này thời khắc trở về thời nhà Minh đã đến liệu họ có trở về hay không? 




Trung Quốc


Chuyện tình vượt thời gian" (2001).



Tiểu Ngoạn Tử (Trương Đình) vốn là một thần trộm thời hiện đại. Trong một lần cô đã chạm trán nữ cảnh sát xinh đẹp Trương Sở Sở, cả hai người đẹp dưới ảnh hưởng thần kỳ của chiếc gối đá và ngày các hành tinh sắp thành đường thẳng, đã bị đưa về đơi nhà Minh, thời điểm Chu Nguyên Chương đang phân vân chọn người kế vị.
Ở thời đại này, Tiểu Ngoạn Tử gặp được Chu Doãn Văn, cháu của Chu Nguyên Chương và đã gây ra nhiều trò hài hước bởi tính khí hiện đại của cô. Trong khi đó, Sở Sở lại gặp Chu Đại, con trai Chu Nguyên Chương, một vương gia có tài nhưng có phần thủ đoạn.
Bộ phim hài hước giải thích bí ẩn lịch sử triều đại nhà Minh, khi Chu Đại chiếm ngôi và sự mất tích của Chu Doãn Văn theo phong cách giả tưởng kiểu... phim.


Kiếm khách vượt thời gian (2004)




Trở về quá khứ hay biết trước tương lai vẫn luôn là ao ước của loài người, thế nhưng dù khoa học tiến bộ đến đâu thì ao ước này cũng vẫn chỉ là 'ao ước'! Song, những câu chuyện khoa học viễn tưởng không hẹn mà gặp cùng lấy đề tài 'vượt thời gian' làm nội dung chính. Bộ phim 'Kiếm khách vượt thời gian' là một trong số đó. Mễ Thương được sư bá Tả Vô Sâm nuôi dạy từ nhỏ, bên cạnh Mễ Thương luôn có sư đệ Tả Tế – vốn là gái giả trai. Ngày Mễ Thương 20 tuổi, Lục Hoành Khai đến đại khai sát giới. Nguyên nhân vì Mễ Thương mang mạng Kim giống hắn – người có tố chất trở thành bá chủ võ lâm. Lục Hoành Khai cũng chính là người đã giết chết cha mẹ Mễ Thương cách đây 20 năm! Mễ Thương thoát nạn, nhưng sư bá của chàng phải hy sinh, trước khi chết, ông căn dặn Mễ Thương và Tả Tế bước qua lổ hổng thời gian đến thời điểm 1000 năm sau, tìm 4 người mang mạng Thuỷ, Hoả, Thổ, Mộc, rồi cùng quay trở lại ngày cha mẹ Mễ Thương bị giết hại, hợp sức đánh bại Lục Hoành Khai, thay đổi quá khứ, cứu vãn võ lâm. Mễ Thương và Tả Tế bước vào lỗ hổng thời gian đến năm 2004, không ngờ Lục Hoành Khai cũng theo sau… Thời hiện đại với bao điều lạ lẫm, cuộc sống của ba người này cũng biến đổi không ngờ cùng với sự xuất hiện của cô gái tinh nghịch Cary. Cuối cùng, Mễ Thương có tìm được 4 người mang mạng Thuỷ, Hoả, Thổ, Mộc để thay đổi quá khứ hay không, và tình cảm Cary dành cho Mễ Thương có đủ sức mạnh để giữ chân Mễ Thương ở lại thời hiện đại hay không? Mời quí vị xem bộ phim “Kiếm khách vượt thời gian”!


Chiếc điện thoại thần kỳ (2006)


Đây là một bộ phim giả tưởng, có nội dung ly kỳ, hấp dẫn, và cũng là bộ phim đầu tiên tập hợp được hầu hết những nhân vật thần tượng mà trẻ em yêu thích, từ Tôn Ngộ Không thời Tây Du Ký đến siêu nhân của thời hiện đại.
Câu chuyện bắt đầu từ một chiếc điện thoại di động được sản xuất từ tương lai năm 2060 lạc vào xã hội hiện đại năm 2006.Chiếc điện thoại thần kỳ này được các nhà khoa học tương lai nghiên cứu chế tạo dựa trên sự kết hợp giữa điện thoại di động truyền thống và người máy thông minh. Sản phẩm được đặt tên là “Cô Ngốc” giống như một con búp bê, nhưng lại có những tính năng chỉ có trong tưởng tượng của trẻ nhỏ.
Vào một ngày “Cô Ngốc” phải đảm nhiệm một nhiệm vụ có thể sẽ làm thay đổi vận mệnh loài người: khám phá đường hầm thời gian. Nhưng trong quá trình thử nghiệm, “Cô Ngốc” bị sét đánh văng ra khỏi đường hầm thời gian và rơi vào năm 641 thời đại nhà Đường.
Tại đây, Tôn Ngộ Không và Trư Bát Giới vì để giải cứu Sư phụ của mình nên đang giao chiến kịch liệt với Hoàng Mi Đại Vương. Dưới sự điều khiển của các nhà khoa học, Cô Ngốc cũng tham gia cuộc đại chiến này. Có một chuyện khiến các nhà khoa học hết sức kinh ngạc đó là, cả Tông Ngộ Không và Trư Bát Giới đều quen biết “Cô Ngốc”, họ còn nói với “Cô Ngốc” nhất định phải đến năm 2006 tìm Lục Tiểu Thiên giúp đỡ.



Cô Ngốc trong lúc xâm nhập trở lại đường hầm thời gian đã vô tình mang theo yêu quái Hoàng Mi. Tại đường hầm Cô Ngốc bỗng nhiên mất đi năng lượng và rơi vào năm 2006 thời xã hội hiện đại.
Không còn năng lượng “Cô Ngốc” biến thành hình dạng chiếc điện thoại di động bình thường, và từ không trung rơi trúng vào ba lô của một sinh viên vừa tốt nghiệp Đại học tên là Lục Tiểu Thiên. Hoàng Mi đại Vương vì muốn quay trở lại thời Đường để ăn thịt Đường Tăng nên bắt đầu truy tìm tung tích của Lục Tiểu Thiên.
Có nhiều tính năng, nhưng trong đó nổi trội là tính năng xuyên thời gian, Cô Ngốc có thể giúp con người dễ dàng đi lại giữa các điểm thời gian khác nhau trên trục số thời gian. Lần đầu tiên người của quá khứ có thể đến với hiện tại, và người của hiện tại có thể trải nghiệm cuộc sống trong quá khứ. Bộ phim có vẻ như đã biến thời gian trở thành không gian, biến một mốc thời gian trong lịch sử thành một địa điểm trong không gian.
Nhờ có “Cô Ngốc” mà Tôn Ngộ Không, Trư Bát Giới, Hoàng Mi đại Vương biết đến một xã hội hiện đại với những nhà cao tầng và ô tô. Và cũng chưa từng có trong lịch sử một Đường Tam Tạng ngồi ô tô đi lấy Kinh. Tôn Ngộ Không sẽ không ngờ được rằng mình lại có thể bị ngộ độc khi ăn phải đào phun thuốc sâu. Trư Bát Giới sẽ không ngờ được rằng tai của mình lại có thể trở thành một thiết bị nghe trộm thông tin của người hiện đại, và Hoàng Mi đại Vương cũng đâu biết rằng cái túi nhân chủng của mình lại ứng dụng trong việc vận chuyển hàng hóa...
Câu chuyện trong “Chiếc điện thoại thần kỳ” không nhất quán, đôi khi có phần phức tạp khi đan xen nhưng mưu mô toan tính trong thương trường cũng như những tình cảm yêu đương rối rắm của người lớn. Chắc chắn khi đến với xã hội hiện đại người của quá khứ sẽ hiểu ra vô cùng nhiều điều. Hoàng Mi đại Vương sẽ hiểu được thế nào là “giá trị thặng dư”.Ngưu Ma Vương sống ở đời Đường lại có tham vọng chế tạo thuốc trường sinh bất tử mang bán ở thế giới hiện tại với giá 1viên 100 triệu USD, và đặc biệt hơn lại học được cách dùng Công ty Thực phẩm của Du Sở Vi để rửa tiền...


Bí Mật Không Thể Nói –Secret (2007)



Cậu Lun (Châu Kiệt Luân đóng) sống với cha là ông Chiu (Anthony Wong đóng). Cả hai cha con đều là những người say mê âm nhạc và chơi đàn piano rất giỏi. Vào ngày đầu tiên khi Lun nhập học tại Trường Trung học Tamkang, trong lúc cùng các bạn băng ngang ngôi trường, một giai điệu dương cầm thánh thót vẳng tới từ đâu đó đã thu hút sự chú ý của cậu. Diễn viên góp mặt gồm có Châu Kiệt Luân, Quế Luân Mỹ, Huỳnh Thu Sinh với Jay Chou là đạo diễn. Phim có thời lượng đến 101 phút được công chiếu trước công chúng vào năm 2007. Lun lần theo tiếng đàn và phát hiện ra một cô gái đang chơi đàn một mình trong gian phòng dạy nhạc.
Cô gái tên Yu (Guey Lun Mei đóng), là người học cùng lớp với Lun. Họ dần trở thành những người bạn thân thiết, rồi giữa hai người nảy nở một tình yêu trong sáng và lãng mạn. Khi Lun hỏi “Bản nhạc nào em đã chơi khi lần đầu gặp anh?”, Yu trả lời: “Đó là điều bí mật!”…
Ngay ngày đầu tiên công chiếu, bộ phim đã thu về 1,3 triệu USD, vượt qua cả bộ phim bom tấn của Hollywood là Transformer. Đây là một thành công ngoài mong đợi của Châu Kiệt Luân. Bộ phim thu hút được sự quan tâm của hầu hết những khán giả khó tính nhất của Trung Quốc và Đài Loan. Với riêng những người hâm mộ Châu Kiệt Luân thì Secret là bộ phim không thể bỏ qua.



Linh Châu (2010)



Khác hẳn với các phim trên, Linh Châu mang một dư vị lạ, cuộc chiến giữa người và yêu, giữa cái thiện và cái ác. Được các fan cho là phiên bản Trung Quốc của bộ phim hoạt hình Inu Yasha, nhưng có lẽ phim được xây dựng theo cái sườn của Inu Yasha, còn cốt truyện được phát triển theo một hướng mới. Đinh Dao vô tình lọt đến một vương quốc gọi là Nam Việt, tình cờ nắm giữ trong tay bảo vật mà mọi yêu tinh đều muốn tranh đoạt gọi là Bình Trấn Yêu, trong cuộc đụng độ với yêu quái, để tránh khỏi cuộc tấn công của yêu quái cô đã gỡ phong ấn cho Vấn Thiên - yêu quái nửa người nửa yêu bị Tiên Lạc - người giống Đinh Dao như đúc đã chết sau khi phong ấn anh ta. Trong lúc chạy trốn, Đinh Dao vô tình làm bể chiếc bình trấn yêu thành các viên Linh Châu. Vậy là cuộc hành trình của cô và Vấn Thiên bắt đầu để tìm kiếm lại các viên linh châu đã mất. Sự thật về cuộc giao tranh năm xưa của Tiên Lạc và Vấn Thiên dần hé lộ.


Thần Thoại (2010).

Năm 2010, chàng trai trẻ Dịch Tiểu Xuyên (Hồ Ca thể hiện) đến hiện trường khai quật khảo cổ của cha và vô tình bị cuốn vào một sự kiện tranh giành các văn vật. Cơ duyên tình cờ khiến anh đụng nhầm vào hộp báu, cùng đầu bếp Cao Yếu của đoàn khảo cổ vượt qua không gian, thời gian, đi ngược hơn 2200 năm trước trở về triều đại nhà Tần.


Bản điện ảnh

Một lòng muốn quay lại năm 2010, nhưng họ nhận ra làm thế nào may mắn sống sót trong thời đại đầy những biến động bất ngờ mới là điều cấp thiết. Hết lần này đến lần khác, trải qua nhiều kỳ ngộ và hiểm nguy, sự lựa chọn không giống nhau đã khiến hai người đi theo những con đường khác biệt: Dịch Tiểu Xuyên trải qua mối tình khắc cốt ghi tâm, kết giao với bằng hữu trung can nghĩa đảm, trở thành một Mông Nghị nhân tâm tề thế; còn Cao Yếu, vốn là một kẻ nhát gan, sau những đòn đả kích trí mạng liên tiếp, hắn bị quyền lực cám dỗ và trở thành một kẻ tàn ác, tham lam, bất chấp thủ đoạn. 
Ở năm 2010, anh trai Dịch Đại Xuyên cùng cha vẫn không từ bỏ hy vọng tìm kiếm tung tích Tiểu Xuyên. Hai cha con một mặt đối phó với sự ngăn cản phá rối của thế lực thần bí, một mặt tháo gỡ từng nút thắt liên quan đến sự mất tích của đứa con trai nhỏ. 


Bản truyền hình



Đại chiến cổ kim (2011)



Với cốt truyện mới mẻ, Đại chiến cổ kim đề cập đến mối tình xuyên thời gian của nàng Đông Nhi và tướng quân Mông Thiên Phóng chịu sự ngăn cách của Tần Thủy Hoàng vì người cũng yêu Đông Nhi. Thêm 1 chút sự huyền bí, bộ phim lôi cuốn người xem bởi bí ẩn của pho tượng đất nung - Mông Thiên Phóng. Khi phát hiện mối quan hệ giữa Đông Nhi và Mông Thiên Phóng, Tần Thủy Hoàng ra lệnh nung sống anh. Đông Nhi bỏ viên đan trường sinh bất lão vào miệng anh rồi nhảy vào lò thiêu cùng với anh. Câu chuyện về bí ẩn của bức tượng lại tiếp tục kéo dài đến thời dân quốc và hiện đại.


Kiếm Hiệp Tình Duyên (2011)



Một nhóm người trẻ tuổi sống ở năm 2030, làm việc trong lĩnh vực công nghệ cao, vô tình bị mắc kẹt trong một trò chơi trực tuyến. Bộ phim được chuyển thể từ trò chơi trực tuyến cùng tên với nhân vật là các hiệp khách của mạng Internet năm 2030. Nhân vật Diệp Phàm (Tạ Đình Phong đóng) là chuyên gia công nghệ, thường xuyên khiêu chiến với tay game thủ tài giỏi là Triệu Tiểu Triệu (Quan Trí Bân đóng). Cả hai đã xâm nhập vào trò chơi để đạt được mục đích bá chủ trong thế giới ảo. Bạn gái của Tiểu Triệu là Diệp Thiện Y (Ngô Á Kiều đóng) và bạn gái Diệp Phàm là Ninh Hinh (Thái Trác Nghiên thể hiện) cũng bị lôi kéo vào trò chơi ảo này. Cả 4 người sau khi gia nhập thế giới ảo ở triều đại nhà Đường đã không thể trở lại tương lai do cánh cửa đã bị một kẻ giấu mặt đóng kín, họ bị cuốn vào cuộc chiến tranh giành minh chủ võ lâm của thời phong kiến.

Cung tỏa tâm ngọc (2011)



Đây là bộ phim thành công nhất trên màn ảnh nhỏ Trung Quốc năm 2011, lăng xê thành công đôi diễn viên Dương Mịch - Phùng Thiệu Phong. Trong phim Dương Mịch đóng vai Lạc Tình Xuyên - một cô gái hiện đại, là người thừa kế một tiệm đồ cổ quý giá. Vào hôm tổ chức lễ đính hôn, cô bị cuốn hút vào một bức tranh mỹ nữ treo trên tường, vượt thời gian trở về thời nhà Thanh. Cuộc sống mới của cô ở đây bắt đầu từ công việc một cung nữ. Do Lạc Tình Xuyên thuộc lòng lịch sử nên sự thông minh cũng như "tài" dự đoán của côkhiến Tứ A Ca (sau này là vua Ung Chính, Hà Thịnh Minh đóng) và Bát A Ca (Phùng Thiệu Phong đóng) ngưỡng mộ, cùng đem lòng yêu.

Bộ bộ kinh tâm (2011)



Tuy có cùng bối cảnh và "đụng hàng" về ý tưởng với Cung tỏa tâm ngọc, nhưng Bộ bộ kinh tâm kể một câu chuyện khác hẳn là cô nhân viên văn phòng Trương Hiểu, sau khi bị xe đụng đã trở về thời nhà Thanh. Trong chốn hậu cung, cô là thiếu nữ 16 tuổi Nhược Hy ngang tàng, thường cùng các a ca "đấu võ mồm", đánh nhau với các cung nữ. Thời gian thấm thoắt trôi qua, cô nương bướng bỉnh năm nào đã dần trưởng thành, lại tiếp tục cuốn vào cuộc tranh giành ngôi vị của chín vị hoàng tử. Bộ phim này đã tạo nên tên tuổi của nữ diễn viên trẻ Lưu Thi Thi (vai Nhược Hy), mang lại mùa xuân thứ hai trong sự nghiệp của Ngô Kỳ Long (vai Tứ A Ca) và giúp ngôi sao TVB Trịnh Gia Dĩnh (vai Bát A Ca) nổi tiếng bên Trung Quốc.



Cứu binh vượt thời gian (2012)



Thời Đường, thiên hạ lấy tiêu chuẩn người đẹp là phải mũm mĩm, chí ít cũng phải 100 kg trở lên, trong khi đó, tiểu quận chúa (Cảnh Điềm đóng) lại mình hạc xương mai nên bị liệt vào dạng... xấu không ai ngó ngàng. Một ngày, duyên phận đưa cô gặp được anh chàng mắt cận (Hoắc Kiến Hoa đóng) - một tiểu thuyết gia thất thế từ thế giới hiện đại trở về. Anh chàng mê mẩn nhan sắc của cô gái và không hiểu nổi tại sao thiên hạ lại chê một mỹ nhân như vậy là xấu xí... Cuối cùng, chàng cận chinh phục được "gái ế", cả hai có một đám cưới lãng mạn giữa khung cảnh đời Đường...


Cung Tỏa Lưu Ly (2012)



 Cung Tỏa Lưu Ly chỉ là Drama mini nói về bí mật của Lưu Ly .Bí mật về Lưu Ly bị đóng băng suốt 300 năm dần dần được hé lộ. Nhờ sự giúp đỡ của Tiểu Hạo , cô quay về được thời đại của mình , biết được tiền duyên hậu kiếp của hai người ,yêu đối phương sâu đậm nhưng rồi cả 2 phải chia lìa . Từ đó một chuỗi yêu hận tình thù của 300 năm , sự lựa chọn của Lưu Ly sẽ vẽ nên bức tranh toàn cảnh trong Drama mini Cung Tỏa Lưu Ly.


Giấc Mộng Đường Triều (2013)


Nội dung phim xoay quanh cô nhân viên của một viện bảo tàng Lý Băng Hà rất tài năng trong lĩnh vực về thời Đường . Trong một lần đi công tác với đồng nghiệp, cô đã gặp tai nạn và rơi vào trạng thái hôn mê trong một thời gian dài. Bộ phim sẽ cho chúng ta thấy trong quá trình hôn mê Băng Hà đã mơ thấy mình trở về thời Đường trong vai nữ vương Võ Tắc Thiên vang danh thiên hạ lúc bấy giờ

Mỹ Nam Đường Triều P1(2013); P2(2014)

"Đường triều hảo nam nhân" là  bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết kinh điển cùng tên. Trong phim, vai nam chính Vương Tử Hào do Trương Quân Hàm thủ vai từ một chàng thanh niên hiện đại chẳng có gì đặc biệt, vô tình xuyên không trở về quá khứ trở thành một danh nhân nổi tiếng giàu sang ở triều Đường. Chàng vừa có tiền, có tiếng nói, lại có vợ hiền, thân phận mà ai cũng phải ngưỡng mộ. Đồng thời chàng cũng là một chàng trai đầy trách nhiệm, dám làm dám chịu, dùng kiến thức của mình thay đổi cuộc sống, tạo nên câu chuyện hài kịch văn minh hiện đại xung đột với văn hóa Đường triều. Câu chuyện về chàng trở thành một câu chuyện nối tiếng về một “hảo nam nhân”.

Phần 1

Phần 2

Băng phong hiệp: Cánh cửa tái sinh /Iceman Cometh 3D (2014)
Nhân vật chiến binh Hạ Anh của Chân Tử Đan là một cẩm y vệ cao thủ triều Minh, vượt thời gian tới thành phố sôi động và náo nhiệt thời hiện đại.
Tạo hình vai diễn bao gồm yếu tố võ hiệp cổ trang với những thứ vũ khí như thương, trường lao, đại đao... Trên poster, Chân Tử Đan cưỡi ngựa phi nước đại vung xích múa thương. Theo đuổi anh là hình ảnh nhân võ sĩ Tát Ngao của nam tài tử Vương Bảo Cường, tay cầm vũ khí nhìn chằm chằm về phía trước
Bối cảnh phía sau hai nhân vật là vần vũ mây đen xen lẫn các công trình kiến trúc thời hiện đại, tạo nên bầu không khí nghẹt thở và kích thích trí tò mò của khán giả.


Nơi tình yêu bắt đầu (2014)

Từ Hải Lâm, nhân vật chính trong câu chuyện của chúng ta, đã quay ngược thời gian trở về khoảng thời gian trước khi cô gặp và yêu người bạn trai của mình, để thay đổi quá khứ. Vì có được khả năng này, cô đã hy sinh thứ quý giá nhất trong cuộc đời...



Chàng Trai Đến Từ Tương Lai (2014)

Thông qua một bức tranh, một anh chàng sinh viên bất ngờ đi ngược 100 năm trở lại thời điểm 1920 khi Đài Loan bị đặt dưới sự cai trị của Nhật Bản. Những điều bất ngờ thú vị nào đang chờ anh phía trước?





Tân Bộ Bộ Kinh Tâm (2015)

Trong Tân Bộ Bộ Kinh Tâm, Trần Y Hàm vào vai Trương Tiểu Văn - một cô nàng độc thân giữa chốn đô thị hiện đại. Trương Tiểu Văn ở nhà chỉ có mèo làm bạn, cô lạc lõng giữa thành phố tấp nập nhưng lạnh lẽo. Trong một tai nạn, Trương Tiểu Văn bất ngờ xuyên không đến thế giới cổ đại, trở thành Nhược Hy. Từ đó, cô bị cuốn vào cuộc tranh đấu quyền lực cung đình cùng mối tình rung động lòng người với Tứ Gia.






Tình yêu vượt ngàn năm (2015)


Bộ phim với chủ đề xuyên không, kể về một nho sinh sống ở thời cổ đại, vì muốn giúp Hoàng hậu của mình nên đã xuyên không đến thời hiện đại. Tại đây, anh gặp một nữ diễn viên, và câu truyện của hai người bắt đầu từ đó….




Thái Tử Phi Thăng Chức Ký (2015)


Công tử đa tình thời hiện đại Trương Bằng vì trốn bạn gái tìm đến tính sổ mà rơi xuống nước, không ngờ chẳng những xuyên không về ngàn năm trước, còn là xuyên vào thân xác Trương Bồng Bồng, là một Thái tử phi. Trương Bằng không thể chấp nhận được sự thực này, nhưng cũng không có cách nào thay đổi, trải qua vô số chuyện không ngờ lại yêu luôn Thái tử ...




Vương phi bướng bỉnh (2015)

Phim xuyên không được chuyển thể từ tiểu thuyết Nghịch ngợm vương phi của Lâm Thính




Phong Hỏa Truyền Kỳ - Nạp Thiếp Ký P1:(2015); P2(2016)

P1:Phim  được chuyển thể từ bộ truyện cùng tên kể về tên bác sĩ pháp y hoàn hồn về thời đại Minh và bằng y thuật của mình hẳn đã lấy rất nhiều vợ nhưng không có con và để hoàn thành trách nhiệm truyền tông trọng đại đó, hắn đã tiến bước mạnh trên con đường làm quan, kiếm tiền nạp thiếp. Có điều, chuyện kỳ quái cứ liên tiếp phát sinh, khiến hắn từng bước thâm nhập vào một thế giới vô cùng bao la và phức tạp.



P2: Phim vẫn nói về cuộc hành trình phá án của Dương Thu Trì. Một pháp y với kiến thức và trang thiết bị hiện đại đã xuyên không trở về thời nhà Minh, cùng với những án: bạch cốt khô lâu án, trích huyết nhận thân, sát thủ biến thái liên hoàn, tìm lại bạc trong ngân khố, phán án Vương Điển Sứ,... Đi đôi với nạp thiếp. Và phần này sẽ khắc họa sâu sắc mối tình của Dương Thu Trì và Liễu Nhược Băng. Họ sẽ đến với nhau như thế nào? Mà quan hệ là thầy trò, và Vân Nhi sẽ ra sao.





Xuyên Không Kỳ Án (2016) 

Đây là tác phẩm truyền hình Trung Quốc lấy đề tài điều tra trinh thám li kì kết hợp khoa học viễn tưởng, con người có thể trở về quá khứ bằng một thế lực siêu nhiên. Bộ phim xoay quanh câu chuyện của bốn cô gái xuất thân hoàn toàn khác nhau là Âu Kỳ, Thượng Quan Uyển Nhi, Tô Phóng và Hách Giai Đồng. Trong một đêm mưa to, cả bốn người bị cuốn vào vòng xoáy bí ẩn do sau khi một tia chớp xuất hiện. Càng li kì hơn, họ phát hiện rằng mình đã vượt gần 2.000 năm để xuất hiện tại triều đại nhà Đường.

Quá lúng túng trước sự thay đổi bất ngờ, các “mỹ nhân lạc thời” chưa thể thích nghi nên đã tự mình gây ra những tình huống thật “khó đỡ”. Cũng từ đây, những vụ kỳ án đã “treo” không một lời giải suốt nhiều năm qua dần được bốn người phá giải, đó cũng là cách để họ quay trở về cuộc sống thực tại của mình.

Nhưng với tính tình quái đản Kỳ – Nhi – Phóng – Đồng lại gây ra rất nhiều rắc rối cho đồng đội. Tuy nhiên, cũng chính từ những lúc truy tìm ra thủ phạm, tài năng và ưu điểm của từng cá nhân bắt đầu lộ diện, các cô nàng trở nên hiểu nhau hơn và cùng đặt mục tiêu trở về lên hàng đầu.

Trải qua những thử thách, đấu đá lẫn nhau, bộ tứ mỹ nhân càng hiểu nhau hơn và đặt mục tiêu chung là trở về lên hàng đầu.

Nhưng trớ trêu, “người tính không bằng trời tính”, khi cánh cửa thời gian bắt đầu đến gần hơn, cơ hội để trở về càng gần hơn thì cũng là lúc bộ tứ lắm chiêu nhận ra được thứ tình cảm mà họ đang tìm kiếm bao lâu nay đang tồn tại ngay nơi mà họ đang muốn bỏ đi này.

Liệu tình yêu đích thực có níu lấy chân họ chấp nhận cuộc sống quá xa lạ với mình?

Bộ tứ mỹ nhân sẽ phải làm gì trước tình cảnh éo le này? Họ sẽ phải lựa chọn như thế nào giữa tình yêu và cuộc sống vốn dĩ họ thuộc về?




Thiên Hậu Điên Cuồng- Crazy Queen (2016)

Phim kể về cô nàng Đổng Ý (Hoàng Thi Kỳ) của thế kỷ 21 năng động và thông minh, luôn quyết tâm theo đuổi ước mơ. Mặc dù theo đuổi nghiệp diễn xuất bao năm nhưng luôn nhận được những vai diễn phụ không mấy nổi bật.Trong một lần tranh cãi với đạo diễn, Đổng Ý vô tình rơi xuống nước, khi tỉnh lại cô phát hiện mình lạc vào một vương triều kỳ lạ theo chế độ nữ quyền, bản thân Đổng Ý chính là thiên hậu của vương quốc nói trên.




Đại Hiệp Nhật Thiên (2016)
Suốt ngày si mê kiếm hiệp, trên phố ăn vặt có một thiếu niên tên Lưu Nhật Thiên, yêu thầm cô chủ quán tôm hùm bao nhiêu năm, một lần sau khi bất ngờ luyện được thần công mà cha truyền lại, vượt qua đến được 1 nơi trong võ lâm là Bình Lạc Thành. Ở đây Lưu Nhật Thiên có thể dựa vào bản thân thay đổi được năng lượng xuyên việt, nâng cao võ công, mấy lần tạo được kì tích, nhanh chóng trở thành thiếu hiệp nổi danh trong võ lâm, có được môn phái lớn nhất trong võ lâm nổi danh tứ phương …




Hàn Quốc.

Chuyện Tình Vượt Thời Gian (2003)

Hơn ngàn năm về trước, ở vương quốc Paekchae xinh đẹp, có một nàng công chúa với tên gọi Puyeo Ju (Sung Yuri). Không giống như những vị công chúa khác, cô không những rất chủ động trong mọi việc mà còn giỏi võ nghệ và kiếm thuật. Khi Paekchae bị xâm lược nhờ tay một kẻ gián điệp từ Shilla (Kim Sa Rang), cô chạy trốn cùng người hậu cần trung thành là tướng quân Guishil Ari. Trong lúc tình cảnh rối ren, phải chịu cảnh mất nước, cô dần dần yêu Ari. Bên cạnh đó, kẻ thù của cô Kim Yu Suk (Kim Nam Jin) cũng đem lòng yêu cô.



Để chiếm đoạt Puyeo Ju, hắn ta giết Ari. Đau đớn trước cái chết của người yêu và quyết không chịu khuất phục bởi kẻ thù, công chúa đã nhảy xuống vực sâu. Trong khi rơi xuống, cô bị đẩy đến tương lai ngàn năm sau, vào thời điểm năm 2003. Tại đây cô gặp một nhà thiết kế thời trang vô danh tiểu tốt là kiếp sau của tướng quân Ari, Kang In Chul. Mặc dù luôn tức giận với sự khù khờ của công chúa trong thế giới hiện đại, nhưng anh dần dần yêu cô. Fujiwara Tatsuji (Kim Nam Jin) thuộc dòng dõi Fujiwara Tatsuji, lại một lần nữa bị thu hút bởi nàng công chúa xinh đẹp này. Chỉ có cô mới biết mối quan hệ giữa ba người bọn họ trong quá khứ, nhưng mọi chuyện dường như lại tiếp diễn lần nữa trong tương lai, liệu cô sẽ xử trí như thế nào ?



The Influence (2010)



Trong The Influence, Lee Byung Hun  hóa thân vào nhân vật W, người đã vượt qua không gian DJC huyền bí, vượt qua khoảng thời gian 100 năm để gặp gỡ người mình yêu là “J” do Han Chae Young thủ vai. Nhân vật “J” của Han Chae Young bị khóa trong một bể nước lớn tên là Jubilee.

Hoàng tử gác mái (2012)




Rooftop Prince (Hoàng tử gác mái) là câu chuyện tình yêu của thái tử triều đại Chosun (Park Yoochun đóng) và nàng công chúa đã chết. Không rõ nguyên nhân qua đời của người thương, thái tử quyết tâm điều tra sự việc cùng với các thuộc hạ. Trong một lần đang lần theo manh mối, thái tử bị thích khách truy sát, phải chạy trốn và tình cờ vượt qua 300 năm đến thế giới hiện tại vào năm 2012. Trong khi đó, tại thế giới hiện đại là câu chuyện về một cô gái tên Park Ha (Han Ji Min đóng) bị đứa con mẹ kế hãm hại, phải lưu lạc từ nhỏ. Khi trưởng thành, cô bé đã ở trời Tây và làm lụng nhiều việc vất vả và tìm được thông tin của người cha tại Hàn Quốc. Còn Yong Tae Young (Yoochun thủ vai) là con trai của một gia đình giàu có, mâu thuẫn với người thân nên sinh sống và làm việc tại nước ngoài. Anh tình cờ gặp Park Ha và ấn tượng bởi nụ cười hồn nhiên, trong sáng. Nhưng anh bị người anh con mẹ kế Yoong Tae Moo (Lee Tae Sung đóng) hãm hại, mất xác dưới biển.  Tình cờ, thái tử của 300 năm trước và các thủ hạ xuất hiện trong ngôi nhà của Park Ha. Các tình tiết éo le bắt đầu xuất hiện.

Dr Jin (2012)



Diễn viên: Song Seung Hun, Park Min Young, Lee Bum Soo, Hero Kim Jae Joong... Bộ phim được dựa trên một manga nổi tiếng của Nhật và kể về một câu chuyện của bác sĩ phẫu thuật danh tiếng của Hàn Quốc, tiến sĩ Jin Hyuk (do Song Seung Hun thủ vai). Anh là một nhà giải phẫu thần kinh thiên tài, có thái độ lạnh lùng và nghiêm túc khi làm việc với đối tác bởi anh theo đuổi chủ nghĩa hoàn hảo. Vì một sức mạnh thần kỳ, Jin Hyuk thấy mình đã bị di chuyển ngược 150 năm, quay về triều đại Chosun. Anh bắt đầu với việc điều trị bệnh cho những con người nơi đây, nhưng vì thiếu thốn những dụng cụ cần thiết cùng những kiến thức y học thô sơ ở thời kỳ này, buộc anh phải tìm kiếm những phương pháp mới để giúp đỡ các bệnh nhân. Những thách thức phải vượt qua đã giúp Jin Hyuk trở thành một bác sĩ đích thực. Park Min Young đóng vai một bác sĩ khoa nội Yoo Mina trong hiện đại, nhưng cô lại là tiểu thư Hong Yeong Rae của một gia đình quý tộc thuộc triều đại Chosun. Với vẻ đẹp thuần khiết, có nét quyến rũ riêng, thu hút anh chàng từ quá khứ đến hiện tại.

Lá bùa hộ mệnh-Queen In Hyun's Man (2012)

Diễn viên: Yoo In Na, Kim Jin Woo, Ji Hyun Woo , Jo Dal Hwan, Jin Ye Sol. Câu chuyện về một cử nhân đầy khát vọng, là người rất kính trọng học giả Kim Boong Do (Ji Huyn Woo đóng), người đã trải qua sự sai lệch về thời gian từ thời đại Chosun (thế kỷ 17) đến năm 2012. Trong suốt cuộc hành trình của mình, Kim Boong Do đã phải lòng Choi Hee Jin (Yoo In Na thủ vai), người đóng vai trò nữ hoàng In Huyn cho một bộ phim truyền hình, làm cho anh Boong Do nhầm tưởng là nữ hoàng In Huyn thật sự.


Sự kết hợp kỳ lạ giữa hai thể loại rất khác nhau của bộ phim truyền hình lịch sử, truyền thống và phim hài lãng mạn đã thu hút sự chú ý ngay cả khi chương trình chưa phát sóng. Trong Queen In Huyn’s Man, Yoo In Na vào vai Choi Hee Jin, một nữ diễn viên không tên tuổi đang gặp những khó khăn khi phải biến thành một siêu sao chỉ trong vòng một đêm. Choi Hee Jin quyết định tham gia vào bộ phim New Jang Hee Bin để giành lấy tình yêu đầu tiên của cô, người đã rời bỏ cô ngay khi cô trở nên nổi tiếng. Lúc cô ấy sắp hoàn thành ước nguyện được nổi tiếng và vinh danh như một nữ diễn viên với phim New Jang Hee Bin thì cô yêu Kim Boong Do. Đây là lần đầu tiên Yoo In Na vào vai nữ chính. Một nguồn tin tiết lộ, Yoo In Na nhập vai diễn một cách thành công, sống động, trở thành Choi Hee Jin rất đáng yêu. Phim được dự đoán sẽ thu hút người hâm mộ ngay khi trình chiếu.



Thần Y - Faith (2012)




Choi Young - chàng hộ vệ trẻ tuổi tài ba của Hoàng Gia thời Goryeu được giao nhiệm vụ thực hiện sứ mạng quan trọng: vượt thời gian để đưa về một vị Thần y phục vụ cho đất nước đang trong chiến tranh loạn lạc. Thay vì đưa về một danh y, Choi Young đã hộ tống nữ bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ nhiều tham vọng Yoon Eun Soo về thời đại của mình từ thế kỷ 21.

Cô gái trẻ Eun Soo, bị một gã "mặc như gã ăn mày" đưa về thời Goryeu hơn 600 năm trong quá khứ, thời kỳ hỗ loạn và chiến tranh liên miên. Tại đây, tấm lòng của một bác sĩ chân chính lại trỗi dậy cũng như chàng cận vệ không còn màng sống chết Choi Young lại tìm lại được lý tưởng. Giữa hai người nảy sinh một tình cảm vượt qua mọi khuôn khổ và ngăn trở về thời đại...


Operation Proposal – Chiến dịch cầu hôn (2012)



Bộ phim là một câu chuyện giả tưởng về 1 chàng trai đi ngược thời gian về quá khứ để bảo vệ mối tình đầu của mình. Chuyện phim bắt đầu với Kang Baek Ho, 1 thanh niên vừa nhận ra cô gái mình thầm thương trộm nhớ sắp lên xe hoa, Nhờ 1 phép lạ, anh quay lại quá khứ và quyết tâm giữ lấy mối tình đầu của mình. Liệu Baek Ho có thành công trong việc thay đổi quá khứ và nó sẽ ảnh hưởng đến tương lai anh đang có như thế nào ?

The Future Choice - Lấy anh em dám không (2013)

Phim xoay quanh việc một nữ biên kịch trở về quá khứ và đưa ra lời khuyên cho chính bản thân mình trong quá khứ, tạo ra một câu chuyện khác lạ, độc đáo. Bộ phim sẽ miêu tả về tình yêu và sự nghiệp của những đạo diễn truyền hình, nhà biên kịch, phát thanh viên, và các nhân viên khác từ một góc nhìn hoàn toàn mới.



Vì sao đưa anh tới - You Came From the Stars (2013)


Do Min Joon (Kim Soo Hyun) là người ngoài hành tinh và đã đến thăm Trái đất vào năm 1609, triều đại Josoen. Sau đó sống qua bốn trăm năm ở Trái đất cho tới hiện tại, Min Joon làm giáo sư ở một trường đại học và đem lòng yêu nữ diễn viên kiêu căng nhưng tài sắc nhất Hallyu, Chun Song Yi (Jun Ji Hyun).


God's Gift - 14 Days –Món Quà Của Chúa- 24 ngày (2014)

Phim được làm theo mô tuýp xuyên không, kể về câu chuyện một người mẹ mất con đã quay ngược trở lại thời gian 2 tuần trước khi đứa con gái bị bắt cóc để cứu con khỏi cái chết. 




Nhật Bản


Jin  (2009)


Nội dung phim nói về một nhà phẫu thuật não tài năng tên Minakata Jin, chàng trai luôn đau khổ khi chứng kiến người yêu trở thành người thực vật vì ca phẫu thuật thất bại của mình. Đột nhiên một ngày, anh phát hiện ra mình đã bị đưa về thời Edo. Tại nơi này, sau những trăn trở nên hay không nên thay đổi lịch sử, cuối cùng Jin quyết định góp hết sức mình cho nền y học Nhật Bản với hy vọng hy sinh bản thân để y học nhân loại phát triển hơn và sớm tìm ra phương pháp để người bạn gái của mình tỉnh lại. Phim cũng xoay quanh những nỗ lực cứu sống bệnh nhân trong điều kiện y học lạc hậu và sau mỗi câu chuyện lớn là những câu chuyện nhỏ về tình người, về niềm đam mê và tình yêu với công việc.


Cô Gái Vượt Thời Gian (2011)




Câu chuyện bắt đầu với Kazuko Yoshiyam, một nữ sinh trung học rất rất bình thường. Một ngày cô đột nhiên ngất đi sau khi ngửi thấy mùi hoa oải hương thơm ngát . Khi tỉnh dậy Kazuko bắt đầu sở hữu siêu năng lực nhảy ngược lại thời gian. Để tìm kiếm lý do cho khả năng kỳ lạ này, Kazuko nhảy ngược lại 4 ngày và gặp Ken Gorou, du hành gia từ tương lai tới. Chính sự tiếp xúc với anh đã khiến cô có khả năng kỳ lạ này. Kazuko đem lòng yêu Ken nhưng tình cảm của hai người không thể tiếp tục.Lí do rất đơn giản :người ở tương lai không thể tồn tại trong quá khứ quá lâu ,tương lai sẽ bị xáo trộn và thay đổi . Khi trở về tương lai Ken xoá đi quá khứ của bản thân và mình về những việc đã xảy ra. Từ đó trong Kazuko có một khoảng ký ức lờ mờ về lời hẹn sẽ còn gặp lại mỗi khi mùi hoa oải hương thoang thoảng…

Thái Lan


Công chúa vượt thời gian (2011)




Bộ phim này xoay quanh cô công chúa (Tangmo đóng), phụ vương của nàng ép nàng phải kết hôn với hoàng tử của vương quốc lân cận trong khi nàng đã đem lòng yêu chàng cận vệ của mình (Khun Kanin đóng). Cả hai rất yêu nhau mặc dù không nói ra. Công chúa nhất quyết không kết hôn với hoàng tử,còn chàng cận vệ cũng không muốn người mình yêu đi lấy người khác.Vì vậy, anh tìm đến sự giúp đỡ của một nhà thông thái, ông ta đưa cho anh một bông hoa và nói nó có thể thực hiện mọi điều ước của anh. Về hoàng cung anh lập tức đưa bông hoa ấy cho công chúa và lặp lại lời của nhà thông thái. Cầm bông hoa đưa lên đầu công chúa không suy nghĩ gì ước mình sẽ đến một thế giới nào đó mà không phải kết hôn với hoàng tử.Lập tức, công chúa đã vượt thời gian đến một không gian khác, thế giới hiện đại. Cô xuất hiện trong một chiếc lu ngay giữa sân khấu của một đoàn kịch đang diễn kịch, và khán giả nhầm tưởng cô cũng là một diễn viên trong đoàn kịch... Người đầu tiên cô nhận ra, trong sự ngơ ngác chưa biết điều gì đã xảy ra với mình, đó là người mà cô yêu thương, anh đang ngồi dưới hàng ghế khán giả.Nhưng trớ trêu,ở thế giới này anh là một người khác không phải chàng cận vệ của nàng.Nàng sẽ sống như thế nào khi chuyển từ thế giới cổ đại sang thế giới hiện đại.Từ đó xảy ra vô vàn những chuyện dở khóc dở cười...

Vượt thời gian đi tìm tình yêu (2012)



Năm 1992. Phet (Bie Sukrit Wisetkeaw) làm ca sĩ trong một quán bar, có ước mơ được nổi tiếng vào một ngày không xa. Anh có một cô bạn gái tên PrePim (Wannarot Sonthichai) luôn ở bên cạnh động viên, nhưng Apichat (Kriengkrai Unhanan) - ba của Pim không thích Phet vì thấy anh không có tương lai nên bày ra âm mưu cho Pim đính hôn với Pisanu (Sathaporn Nakvilai), con trai của Palakorn (Suchao Pongvilai) và bắt Pim phải chia tay với Phet. Pim và Phet không chấp nhận nên cả hai dẫn nhau bỏ trốn đến Huahin. Một đêm, khi cả hai cùng đi lễ chùa thì xảy ra chút gây gỗ với nhau, Phet bỏ Pim đi đến chỗ thầy bói thì gặp được Chaopo Thaingam, một vị thần cây bồ đề mà Phet đã đến lạy từ lúc nhỏ. Vị thần biết Phet đang gặp khó khăn nên dùng phép thuật đưa Phet đi đến năm 2011 để anh được nhìn thấy tương lai của mình.
Năm 2011, Phet được đưa đến tương lai cách hiện tại anh đang sống 19 năm. Điều mà Phet nhìn thấy là hoàn cảnh của Pim lúc này 43 tuổi, có một đứa con gái tên là Muonmai. Phet cảm thấy vui mừng vì cứ tưởng đó là con gái của mình và Pim nhưng thực ra chồng của Pim lại chính là Pisanu. Phet cảm thấy rất đau lòng khi tương lai hoàn toàn không giống với những gì anh mong đợi, anh quay về ngôi nhà cũ của mình nhưng đã bị niêm phong, còn bà ngoại thì chuyển đến vùng Chara. Người dân vùng này khi nhìn thấy Phet đều bỏ chạy như nhìn thấy ma khiến cho anh cảm thấy khó hiểu, không biết đã xảy ra chuyện gì. Sau đó Phet cũng được biết nguyên nhân chính là anh đã chết vào đêm đi lễ chùa cùng Pim. Phet quyết định ở lại tương lai để tìm hiểu nguyên nhân cái chết của anh và tìm cách thay đổi quá khứ theo mong ước của mình. Phet muốn được gần Pim nên đã xin vào làm giáo viên dạy hát trong trường của Pim với cái tên Pat. Khi Pat dần hiểu ra nguyên nhân cái chết của mình thì vị thần đến nhắc nhở đã đến lúc anh nên quay về với quá khứ, nếu không mọi chuyện sẽ đảo lộn. Cuối cùng, Pat quyết định như thế nào?


Ma Nữ Tìm Chồng - Tình Người Duyên Ma 2 (2014)

Nhóm nam sinh trung học nghịch ngợm gồm Nick (Kunatip Pinpradub), Bew (Kittipat Samarntragulchai), James(Puvadol Vechwongsah) đã về thăm miếu nàng Nak (Wanida Termthanaporn) - ma nữ nổi tiếng trong truyền thuyết dân gian của Thái Lan.
Tại đây, những nam sinh ngỗ nghịch đã lớn tiếng không tin nàng nổi tiếng tàn độc. Và "cầu được ước thấy", nàng Nak đã xuất hiện và đưa cả hội trở lại quá khứ đúng thời đại của nàng.

Trở về quá khứ, nàng Nak ra lệnh cho nhóm nam sinh phải ra chiến trường, tìm chồng cô - Pee Mak (Pongpitch Preechaborisuthikul) và báo cho anh biết cô đã sinh con. Nhóm nam sinh đã phải "tuân theo" bởi nếu không, họ sẽ bị mắc kẹt ở quá khứ suốt đời. Hàng loạt những tình tiết hài hước, dở khóc dở cười đúng chất phim ma Thái khiến khán giả "nghiêng ngả".



 Ấn Độ

Om Shanti Om (2007)



Tuy phim Hoa ngữ chiếm ưu thế trong thể loại phim này nhưng Ấn Độ năm 2007 cũng đã rất thành công khi xây dựng Om Shanti Om, một chuyện tình vượt thời gian có đầy đủ những cung bậc cảm xúc đau thương và hạnh phúc, lãng mạn.
Om Prakash Makhija là một nghệ sĩ nghiệp dư ở Bollywood và anh rất say mê, ngưỡng mộ nữ diễn viên xinh đẹp, thánh thiện Shantipriya. Một ngày, anh phát hiện ra rằng cô đang mang thai và sẽ kết hôn với một nhà sản xuất phim - Mukesh Mehra. Nhưng Mukesh Mehra vì sự nghiệp đã không muốn kết hôn và đã giết Shantipriya. Om chứng kiến tất cả, anh cố gắng cứu cô trong tuyệt vọng và cuối cùng anh cũng bị giết. 30 năm sau đó, Om được tái sinh là con trai duy nhất của nam diễn viên nổi tiếng Bollywood - Rajesh Kapoor và anh cũng là một diễn viên. Những ký ức của anh bắt đầu trở lại khi anh gặp người mẹ góa, Bela - người đã sinh ra anh trong kiếp trước. Tiếp theo đó là cuộc gặp gỡ với cô gái – kiếp sau của Shantipriya - và cuộc trả thù Mukesh Mehra bắt đầu.

Việt Nam:

Anh chàng vượt thời gian (2011)



Chuyện phim kể về chàng trai Hải Anh bị tai nạn giao thông rơi vào hôn mê sâu. Trong giai đoạn chết lâm sàng, Hải Anh mơ thấy mình trở thành một nhà khoa học trẻ, tìm ra lỗ hổng thời gian và qua lỗ hổng này Hải Anh đến với thế giới thời xưa, nơi có hoàng tử khờ Khải Hưng, quận chúa Thương Thương, cô gái làm chè Tố Hương, quý phi Lệ Liễu... Qua câu chuyện của họ, bí mật thâm cung ly kỳ được khám phá.

Trở lại (2016)

Phim kể về anh chàng Võ Đại bất ngờ xuyên không về quá khứ sau khi nhảy xuống giếng cổ tự tử vì bị bạn gái phản bội. Không thể trở về năm 2015, Võ Đại chấp nhận sống trong thân xác của viên quan Tri phủ vừa có chức quyền, lại có đến ba bà vợ. Nhưng người vợ thứ ba lại có vẻ ngoài giống hoàn toàn với Ngọc Quyên – người yêu từng “cắm sừng” anh ở thời hiện đại. Võ Đại còn gặp lại người đàn ông từng “cướp” bạn gái mình, lúc này là tên trọc phú Nhị thọt..
Môi trường mới với những mối quan hệ vừa quen vừa lạ đã khiến cuộc sống của Võ Đại bị đảo lộn, cùng đó là nhiều tình huống dở khóc dở cười xảy ra.




Mỹ nhân xuyên không (2017)
Phim xoay quanh công cuộc kiếm tìm tình yêu, hạnh phúc của một cô gái trẻ (Nhã Phương thủ vai). Do một biến cố, cô vô tình bước lên cỗ máy thời gian, trở về thế giới thời xa xưa. Tại đây, cô tìm được chàng “hoàng tử” của riêng mình - một chàng trai trong xã hội phong kiến, do Trường Giang đảm nhiệm.


CHÂU ÂU

A Connecticut Yankee in King Arthur's Court (1949)

Bộ phim vượt thời gian đầu tiên của thế giới là A Connecticut Yankee in King Arthur's Court của đạo diễn Tay Garnett được sản xuất năm 1949.




Time After Time (1979)



Time After Time là một bộ phim giả tưởng sản xuất năm 1979 do Nicholas Meyer viết kịch bản và đạo diễn. Kịch bản của ông chủ yếu dựa trên một cuốn tiểu thuyết của Karl Alexander (chưa hoàn thành trong thời gian bộ phim thực hiện) và một câu chuyện của Steve Hayes. Nó liên quan đến tác giả người Anh H. G. Wells và những tưởng tượng đầy hư cấu của ông về một cỗ máy thời gian để đưa Jack đi vào thế kỷ 20.
Năm 1893 tại London, nhà văn nổi tiếng H. G. Wells (Malcolm McDowell) đã giới thiệu một cỗ máy thời gian cho những người khách đến dự bữa tối của mình. Trước khi ông kịp chứng minh nó hoạt động, thì cảnh sát đang truy tìm Jack đến nhà. Họ cho rằng một người bạn của H.G. Wells, một bác sĩ phẫu thuật có tên là John Leslie Stevenson (David Warner), có thể là kẻ giết người khét tiếng.
Bộ phim giới thiệu một sự kết hợp giữa quá khứ và hiện tại trong cốt truyện và nhân vật. Jack đã sử dụng máy thời gian của H.G. Wells và đi đến San Francisco trong thời điểm hiện tại ở thế kỷ 20.H.G. Wells đã đi theo Jack và cố gắng ngăn chặn anh ta trước khi anh ta gây ra các vấn đề tương tự như ông đã làm trong quá khứ. Trong quá trình đó H.G. Wells đem lòng yêu một quản trị viên ngân hàng, người giúp anh tìm ra được Jack. 

Somewhere in Time (1980)


Somewhere in Time là một bộ phim lãng mạn xuyên thời gian của đạo diễn Jeannot Szwarc sản xuất năm 1980. Phim do Richard Matheson viết kịch bản và có sự tham dự của các diễn viênChristopher Reeve, Jane Seymour, Christopher Plummer, Teresa Wright, Bill Erwin.
Bộ phim có một cách thể hiện khác biệt với những phim khác trong việc sử dụng chủ đề phổ biến - Du hành vượt thời gian. Christopher Reeve đóng vai Richard Collier, một nhà viết kịch bị ám ảnh bởi một bức hình chụp một phụ nữ trẻ tại khách sạn Grand. Thông qua việc tự thôi miên, anh đi ngược thời gian đến năm 1912 để tìm thấy tình yêu với nữ diễn viên Elise McKenna (Jane Seymour). Và sau đó phát hiện ra rằng chính anh đã gặp nữ diễn viên khi mình còn trẻ và cô đã cho anh xem chiếc đồng hồ bằng vàng của mình. Nhưng người quản lý của cô là William Fawcett Robinson (Christopher Plummer) lo ngại rằng tình yêu lãng mạn sẽ làm hỏng sự nghiệp của Elisevà quyết định tìm mọi cách để ngăn chặn Richard.
Bộ phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết Bid Time Return năm 1975 của nhà văn chuyên viết truyện khoa học viễn tưởng Richard Matheson, và sau đó đã được tái phát hành dưới tiêu đề của phim. Bộ phim nổi tiếng với phần âm nhạc của nó do John Barry sáng tác. Bản nhạc số 18 “Rhapsody on a Theme of Paganini” của Sergei Rachmaninoff cũng được chơi làm nhạc nền của phim.

Time Bandits (1981)

Time Bandits là một bộ phim giả tưởng năm 1981 do Terry Gilliam sản xuất và đạo diễn. Phim có sự tham gia của Jim Broadbent, Ian Holm, Peter Vaughan, Katherine Helmond, Michael Palin Jack Purvis.


Một cậu bé 11 tuổi được đưa vào một cuộc phiêu lưu xuyên thời gian ly kỳ khi 6 ngôi sao nhỏ bé đưa cậu đi xuyên qua một cái cổng phép thuật. Sau đó cậu phát hiện ra rằng những ngôi sao bé nhỏ này đang chạy trốn khỏi "đấng tối cao", vì họ đã đánh cắp một bản đồ cho phép họ tìm thấy những nơi mà họ có thể đi xuyên thời gian. Mục tiêu của những ngôi sao bé nhỏ này là trở nên giàu có khi họ ăn cắp của cải từ những người giàu có trong quá khứ. 

Back To The Future P1 (1985); P2 (1989); P3 (1990)


Back To The Future (Trở Lại Tương Lai) là bộ 3 phim xoay quanh những rắc rối gây ra bởi cỗ máy thời gian của tiến sĩ lập dị Emmett. Trong phần 1, Marty trở về quá khứ 30 năm trước và gặp bố mẹ cậu khi đó còn rất trẻ. 

P1:
Sự xuất hiện của cậu khiến tất cả đảo lộn. Marty phải tìm mọi cách để đưa mọi việc trở về đúng vị trí của nó và nhờ tiến sĩ Emmett giúp trở về hiện tại.


P2:Phần hai của bộ phim mở đầu với cảnh Marty McFly (Michael J.Fox) và tiến sĩ Emmett Brown (Christopher Lloyd) hành trình tới năm 2015 để ngăn chặn con trai của Marty tham gia một vụ cướp. Cùng đi với họ là Jennifer Parker (Elisabeth Shue), bạn gái của Marty.



P3: Một trục trặc xảy ra với cỗ máy thời gian, đưa tiến sĩ Emmett trở về năm 1885. Marty buộc phải quay trở lại năm đó để đưa người bạn già trở về. Nhờ chuyến đi đó mà cậu gặp được tổ tiên của dòng họ McFly.



Millennium (1989)


Millennium là bộ phim của đạo diễn Michael Anderson sản xuất năm 1989, với sự tham gia của các diễn viên Kris Kristofferson, Cheryl Ladd, Robert Joy, Brent Carver, Al Waxman và Daniel J. Travanti. Bộ phim đã được bán trên thị trường với câu tagline "The people aboard Flight 35 are about to land 1,000 years from where they planned to"(Những hành khách trên chuyến bay số 35 đã hạ cánh vào thời điểm khoảng 1000 năm trước từ nơi lẽ ra họ sẽ hạ cánh).
Millennium được thực hiện dựa trên câu chuyện ngắn "Raid Air" của John Varley năm 1977. John Varley bắt đầu làm việc với kịch bản phim dựa trên câu chuyện ngắn này vào năm 1979, và sau đó mở rộng câu chuyện thành một cuốn sách dài trong năm 1983 có tựa đề Millennium. Sau bốn đạo diễn khác nhau, bộ phim cuối cùng đã được phát hành vào năm 1989.
Trong bộ phim này, du khách sẽ du hành xuyên thời gian trở về quá khứ để phục hồi lại con người trong tương lai. Điều này được giữ bí mật tuyệt đối, nhưng rồi bí mật này có nguy cơ bị khám phá khi Bill Smith, một điều tra chuyến bay, gặp được Loise Baltimore đóng giả là một tiếp viên nhưng thực tế là một du khách du hành xuyên thời gian. Loise Baltimore đã trở lại quá khứ qua một "cái cửa" và cố gắng ngăn chặn Bill Smith tìm ra sự thật về công nghệ đi xuyên thời gian, với mục đích ngăn chặn sự thay đổi trong tương lai. 

Terminator 2: Judgment Day (1991)

Terminator 2: Judgment Day, thường được viết tắt T2, là một bộ phim hành động khoa học viễn tưởng sản xuất năm 1991. James Cameron là đạo diễn, đồng tác giả, đồng sản xuất, với sự tham gia của các diễn viên Arnold Schwarzenegger, Linda Hamilton, Edward Furlong, và Robert Patrick.
Đây là phần tiếp theo của phim The Terminator năm 1984, và là câu chuyện của Sarah Connor (Linda Hamilton) và con trai cô John (Edward Furlong) khi họ bị một Terminator có tên gọi T-1000 (Robert Patrick) mới và hiện đại hơn truy đuổi.  


Schwarzenegger đóng lại vai cũ của mình làTerminator, nhưng trong bộ phim đầu tiên, anh là nhân vật ác, thì trong Terminator 2, anh lại là nhân vật chân chính, bảo vệ John  Sarah thoát khỏi T-1000 và hỗ trợ họ ngăn chặn Judgment Day - ngày huỷ diệt, sự kiện trong tương lai, ngày mà người máy sẽ bắt đầu tiêu diệt nhân loại.
Terminator 2 có một tác động lớn, và được xem là cực kỳ có ảnh hưởng trong các thể loại hành động và khoa học viễn tưởng. Hiệu ứng thị giác của bộ phim bao gồm những đột phá hình ảnh do máy tính tạo ra, đánh dấu việc sử dụng đầu tiên những chuyển động tự nhiên của con người cho máy tính. Phim nhận được nhiều giải thưởng, gồm bốn giải Oscar cho trang điểm, mix âm thanh, hiệu ứng âm thanh và hiệu ứng hình ảnh

Army of Darkness (1992)

Army of Darkness (còn gọi là Evil Dead III, Evil Dead III: Army of Darkness, Bruce Campbell vs. Army of Darkness, hay The Medieval Dead) là một bộ phim hài khoa học viễn tưởng kinh dị sản xuất năm 1992, và là phần thứ ba của bộ ba phim Evil Dead. Phim do Sam Raimi đạo diễn, kịch bản doSam Raimi và anh trai của ông Ivan chấp bút, Robert Tapert sản xuất. Phim có sự tham gia của Bruce Campbell và Embeth Davidtz.


Là phần tiếp theo của bộ phim Evil Dead, phim tiếp tục xoay quanh Necronomicon. Trong bộ phim này, Ash Williams bị mắc kẹt trong trong quá khứ tại một lâu đài thời Trung cổ đang bị tấn công bởi lực lượng ác độc. Anh được thụ phong linh mục để trở thành vị cứu tinh và giao nhiệm vụ tìm kiếm Necronomicon. Nhưng anh lại sai lầm trong những lời tụng kinh, thay vì bỏ đi những điều xấu, thì anh lại triệu tập một loạt những chiến binh toàn là những bộ xương và được dẫn dắt bởi khía cạnh tàn ác bên trong con người mình. Nhiệm vụ của anh bây giờ phải chiến đấu để sống sót với khía cạnh tốt đẹp và trở về hiện tại.

12 Monkeys (1995)


12 Monkeys là một bộ phim khoa học viễn tưởng năm 1995 của đạo diễn Terry Gilliam, dựa trên cảm hứng phim ngắn La jetée của Chris Marker năm 1962, với sự tham gia của các diễn viênBruce Willis, Madeleine Stowe, Brad Pitt và Christopher Plummer.


Sau khi Universal mua bản quyền để làm lại La Jetée như là một bộ phim dài, David  Janet Peoples đã được thuê để viết kịch bản. Dưới sự chỉ đạo của Terry Gilliam, Universal cấp các nhà làm phim có ngân sác 29,5 triệu USD, và quay phim kéo dài từ tháng 2 đến tháng 5 năm 1995. Bộ phim được quay chủ yếu ở Philadelphia và Baltimore, nơi bối cảnh câu chuyện đã diễn ra.
12 Monkeys nhận được rất nhiều lời ca ngợi của các nhà phê bình và thu về khoảng 168,4  triệu USD trên toàn thế giới. Brad Pitt được đề cử giải thưởng Oscar cho Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất, và giành được một Quả cầu vàng cho diễn xuất của mình. Bộ phim cũng đã giành được nhiều giải và nhiều được đề cử cho các hạng mục khác nhau tại Saturn Awards. Bộ phim liên quan đến một loại virus giết chết hầu hết loài người. Cole được gửi trở lại bằng cách đi xuyên thời gian để khám phá ra nguyên nhân của loại virus này. Và trong quá trình đó anh gặp Kathryn. Cả hai đều cố gắng làm sáng tỏ những bí ẩn đằng sau virus và điều tra danh tính của "Đội quân 12 Monkeys". 

Land of the Dragon Lord (1997)
Land of the Dragon Lord là một bộ phim truyền hình dành cho thiếu niên, với phần trước đó là Người Spellbinder. Cả hai phần đều kể về việc du hành giữa các thế giới song song. Tuy nhiên chỉ có một điểm chung duy nhất giữa hai phần phim đó là sự xuất hiện xuyên suốt của nhân vật Ashka (Heather Mitchell).


Địa điểm của bộ phim đề cập đến là Australia ("thế giới của Kathy" và một thế giới song song tương tự thế giới của cô), Trung Quốc ("thế giới của Sun") và Ba Lan ("thế giới của Ashka", và hai thế giới song song khác nữa).

Hiệp sĩ vượt thời gian (1997)



Phần 1

Phần 1 xoay quanh cuộc phiêu lưu của Noah ở Haven. Anh ta mang nhiều loài vật từ quá khứ đến Haven và du hành đến nhiều thời điểm như Phương Bắc Băng Giá, Haven, hay thời điểm trước khi sao Nemesis đâm vào Trái Đất, anh đã đánh động đến ban Tam Hùng (Triumvirate) ở Phương Bắc Băng Giá và Chúa Tể Bóng Tối (Shadow Master) ở Haven. Đây là nguyên nhân dẫn đến một chuỗi các sự kiện tiết lộ thân phân thực sự của Chúa Tể Bóng Tối, và mục tiêu của ông ta là thu thập đủ Lôi Thạch để trở nên bất tử. Noah và các bạn lên kế hoạch huỷ diệt nhân Sao chổi Nemesis Comet mà gần đây đã được tìm thấy bởi Chúa Tể Bóng Tối. Họ phá huỷ nó bằng cách cho nó nổ cùng bằng cách đốt cháy một lượng lớn muối cùng với nó. Chúa Tể Bóng Tối chết cùng với nhân sao chổi. Bản chất thực sự của Tao được tiết lộ còn các tay sai của hắn thì chạy trốn.
Phần này cũng được phát hành trên bộ 3 DVD bởi Hãng Giải trí Umbrella vào 28 tháng 1, 2008.

Phần 2

Khi Chúa Tế Bóng Tối và thuộc hạ bị đánh bại, Noah quay về Phương Bắc Băng Giá những anh vẫn nhớ đến Haven và đã quay trở lại đó. Khi Noal đến Haven, anh ta nhận ra mình đã mắc kẹt tại đó vì không còn Lôi Thạch cung cấp năng lượng nữa, hay ít nhất là gần như vậy. Trong phần này, câu chuyện xoay quanh việc tìm ra một khối Lôi Thạch lập phương khổng lồ, và Noah biết về những kẻ vượt ngục từ tương lai, Mayah và anh em của cô ta, những kẻ đã giấu khối Lôi Thạch dưới hồ. Sau khi lấy được nó, Noah nhận ra rằng anh cần phải quay về quá khứ và dùng nó để huỷ diệt hoàn toàn sao chổi Nemesis trước khi nó đâm vào Trái Đất. Phần này kết thúc với việc Noah dùng năng lượng của nó để tiêu huỷ sao chổi, vì thế nên trớ trêu thay, tất cả những gì xảy ra trong phần 1 không còn nữa, theo lời của anh: "Chúng không xảy ra trong chiều không gian này". Cũng vì thế mà Mayah và anh em cô ta bị xoá sổ khỏi dòng thời gian, và Trái Đất có một tương lai tươi sáng hơn. Các mảnh vở của sao chổi tạo thành một vành đai quay quanh Trái Đất, dẫn đến các sự kiện trong phần 3.

Phần 3


Noah được công nhận là thần đồng, phần này bắt đầu với việc thử nghiệm thiết kế hố giun mà anh tìm ra. Chúng cho phép con người tiết lập thuộc địa trên không gian. Những người đến từ tương lai muốn ám sát Noah khi anh ta còn trẻ, bởi vì họ cho rằng Noal trong tương lai đã giết bố mẹ họ. Phần này diễn biến với việc Noah cố gắng tìm ra sự thực chuyện gì đã xảy ra và thiết lập hoà bình cho mọi người.

Happy Accidents (2000)




Happy Accidents là bộ phim kể về cô nàng Ruby Weaver (Marisa Tomei) luôn thất bại trong tình yêu. Chỉ đến khi gặp được anh chàng Sam (Vincent D'Onofrio), Ruby mới thực sự biết đến hai từ hạnh phúc. Tuy nhiên ngày vui ngắn chẳng tày gang, Ruby dần phát hiện ra quá khứ có quá nhiều bí ẩn của Sam. Cuối cùng, Sam phải thú nhận rằng anh đến từ tương lai và trở về quá khứ để bảo vệ và cứu cuộc sống của Ruby.

Kate & Leopold (2001) 



Kate & Leopold cũng là một bộ phim về đề tài vượt thời gian hấp dẫn. Leopold (Hugh Jackman) sống vào thế kỷ 19 và vô tình lạc vào thế kỷ 21. Cuộc sống hiện đại tại thành phố New York khiến anh ngỡ ngàng, nhưng những cử chỉ quý tộc của Leopold chinh phục trái tim của cô gái Kate (Meg Ryan). Họ có một mối tình thật đẹp và lãng mạn, nhưng rồi cũng đến lúc Leopold phải trở về với thế giới của mình.

The Butterfly Effect (2004)



The Butterfly Effect là một trong những bộ phim về đề tài vượt thời gian ăn khách. Ashton Kutcher và Amy Smart đóng vai chính. Phim kể về một người đàn ông có khả năng du hành ngược thời gian. Anh sử dụng món quà này để thay đổi những sự kiện trong quá khứ nhằm tạo nên một hiện tại khác. Tuy nhiên những hành động sửa lại lịch sử này lại vô tình gây ra hậu quả vô cùng thảm khốc.

 13 going on 30 (2004)



13 going on 30 là bộ phim về đề tài vượt thời gian nổi tiếng của điện ảnh Mỹ. Phim do Jennifer Garner đóng vai chính. Vào sinh nhật tuổi 13, cô bé Jenna có một mơ ước trở thành người lớn, giàu có xinh đẹp, lắm người theo đuổi và không bị cha mẹ quản lý. Khi tỉnh dậy, Jenna thấy mình trong thân xác của một người phụ nữ thành đạt 30 tuổi, cũng chính là tương lai của cô 17 năm sau. Tại thế giới mới này, Jenna gặp lại người bạn thân thuở thiếu thời và nhận ra được nhiều bài học giá trị trong cuộc sống.


Primer(2004)



Primer được đặc biệt chú ý do ngân sách làm phim rất thấp, cấu trúc cốt truyện thực nghiệm, ý nghĩa triết học và những đối thoại kỹ thuật phức tạp mà Shane Carruth đã chọn, dù không hề đơn giản với số đông khán giả. Một số người từng nhận xét rằng "bất kỳ ai tuyên bố hoàn toàn hiểu những gì đang diễn ra trong Primer sau khi xem phim chỉ một lần thì hoặc là một nhà bác học hoặc là kẻ nói dối". Bộ phim giành được giải thưởng Grand Jury Prize tại Sundance năm 2004, trước khi phát hành giới hạn tại rạp chiếu phim Mỹ.

Sound of Thunder (2005)



Sound of Thunder là một bộ phim khoa học viễn tưởng sản xuất năm 2005 của đạo diễn Peter Hyams. Bộ phim được lên kế hoạch ban đầu phát hành năm 2002. Tuy nhiên, lũ lụt ở Praha (nơi sản xuất và quay phim) và những khó khăn tài chính khác, bao gồm cả việc phá sản của công ty sản xuất ban đầu và hậu kỳ làm cho phim phát hành chậm trễ. Sound of Thunder được thực hiện dựa trên truyện ngắn cùng tên của Ray Bradbury. Bộ phim nói về "những hành khách du lịch xuyên thời gian" đã vô tình can thiệp quá nhiều vào quá khứ và vì thế đã làm thay đổi hoàn toàn hiện tại của họ.
Trong tương lai gần con người có thể có những chuyến du lịch xuyên thời gian (gọi tắt là "nhảy xuyên thời gian"). Một doanh nhân giàu có tên là Charles Hatton (Ben Kingsley) vừa cung cấp một dịch vụ du lịch thời gian được gọi là "Time Safari" với mức giá bất thường. "Time Safari" sẽ đưa khách hàng giàu có quay trở lại 65 triệu năm để săn khủng long thông qua một wormhole (lỗ xoắn như con sâu). Cũng giống như những gì mà hầu hết mọi người đã có nghi ngờ, có một sai lầm khủng khiếp trong một chuyến đi và lịch sử được thay đổi. 



The Lake House (2006 )



The Lake House kể về câu chuyện tình yêu xuyên thời gian kỳ lạ của cô bác sĩ trẻ Kate (Sandra Bullock) và chàng kiến trúc sư Alex (Keanu Reeves). Kate sống trong một ngôi nhà ven hồ bình yên và thơ mộng. Khi rời khỏi ngôi nhà này, Kate để lại một bức thư bên thùng thư trước nhà với những lưu ý gửi cho người đến ở tiếp theo. Kỳ lạ thay, những bức thư đó lại được chuyển về thời điểm 2 năm trước và người nhận được bức thư đó chính là chàng kiến trúc sư Alex. Mối lương duyên kỳ lạ của hai con người cô độc này bắt đầu...



Vua Kung Fu (2008)


Jason là cậu bé nhút nhát, yếu đuối nhưng rất say mê những bộ phim kungfu Hồng Kông và các truyền thuyết Trung Hoa xưa. Một lần lang thang ở Phố Tàu, Jason tình cờ phát hiện ra chiếc gậy thần và bị đưa về thời Trung Hoa cổ đại. Hóa ra đó là chiếc gậy của Tôn Ngộ Không và chỉ ông mới có thể đưa Jason về hiện tại. Lên đường đi tìm Tôn Ngộ Không, cậu bé gặp được Lỗ Yến, Mặc Tăng và Kim Yến Tử, những người đã giúp đỡ cậu rất nhiều. Cuối cùng Jason cũng giải thoát được cho Vua Khỉ. Tôn Ngộ Không quyết tâm đi theo phò tá Đường Tăng đến phương Tây tìm đường thỉnh kinh. Trước khi lên đường, Ngộ Không đã tìm cách đưa cậu bé trở về hiện tại. Sau cuộc hành trình này cậu bé đã trở thành một binh sĩ thực sự và học được nhiều ý nghĩa đích thực của kung fu. - Một thiếu niên người Mỹ tên là Jason (Michael Angarano) vốn say mê phim ảnh võ thuật HK, đã tình cờ tìm thấy được cây thiết bảng của Mỹ Hầu Vương trong một tiệm cầm đồ. Anh quyết định thực hiện một chuyến hành trình tới Trung Quốc thời xa xưa. Tại đây anh đã gặp được 3 người bạn: gã ăn mày giỏi túy quyền Lỗ Yến (Thành Long), thầy tu Mạc Tăng (Lý Liên Kiệt), cô gái xinh đẹp nhưng lòng đầy thù hận Kim Yến Tử (Lưu Diệc Phi). Bốn người cùng nhau đi giải thoát cho Tôn Ngộ Không đang bị tên võ sĩ gian ác Ngọc Cương (Triệu Long)giam giữ trong 500 năm , để trao trả lại cây thiết bảng . Trong chuyến hành trình gian nan, Jason đã học được rất nhiều điều từ tình bạn bè, lòng trung thành, lòng danh dự . Từ đó , nhận thức được ý nghĩa tinh túy thật sự của võ thuật Trung Hoa.



The Time Traveler's Wife (2009)



The Time Traveler's Wife kể về câu chuyện tình yêu tuyệt đẹp nhưng u buồn của cặp đôi Clare (Rachel McAdams) và Henry (Eric Bana). Henry có khả năng vượt thời gian, trở về quá khứ hoặc tương lai mà không thể kiểm soát được. Chính vì khả năng này mà Henry không thể đem đến cho vợ và con mình cuộc sống bình thường như bao người khác. Kết thúc phim, Henry chết trong một lần xuyên thời gian và Clare mạnh mẽ sống một mình cùng cô con gái được di truyền khả năng giống bố.

Midnight in Paris (2011)




Midnight in Paris là bộ phim nói về anh chàng nhà văn Gil (Owen Wilson) mơ mộng cùng gia đình người yêu tới Paris thăm thú. Trong một lần quá chén, Gil bước lên chiếc xe ô tổ cổ du hành về thập niên 20. Nhờ đó anh có dịp gặp gỡ và trở thành bạn bè với Ernes Hemingway, Zelda và F. Scott Fitzigerald, Pablo Picasso, Gertrude Stein, Salvador Dalí - những nhân vật của thời kỳ kỷ nguyên vàng tại Paris. Thực và ảo, quá khứ và hiện tại luôn song hành với nhau trong Midnight in Paris. Khán giả như lạc vào một giấc mơ, giấc mơ tràn đầy cảm xúc của văn thơ, hội họa, điện ảnh, âm nhạc.



Người Đàn Ông Đến Từ Tương Lai (2011)




Zero là một nhà khoa học xuất sắc, nhưng không may bởi vì 20 năm trước đây đã công khai làm nhục trong trường đại học trước mặt Helena tình yêu của cuộc đời mình. Một ngày, với một kinh nghiệm xuất sắc, một trong những phát minh của mình là con tàu đi du lịch trong thời gian, chính xác hơn, là trở về quá khứ. Khi các cơ hội để thay đổi cuộc đời của mình, khi trở về Zero đã hoàn toàn thay đổi...




Looper (2012)  - Sát Thủ Vượt Thời Gian



"Looper" lấy bối cảnh trong một tương lai không xa, khi con người đã chế tạo nên những máy thời gian, nhưng các thiết bị này bị cấm và chỉ được trao đổi trên chợ đen. Khi bọn xã hội đen muốn trừ khử ai, chúng gửi người đó về quá khứ trước 30 năm, ở đó một sát thủ giết thuê có biệt hiệu là “Looper” như Joe (Joseph Gordon-Levitt đóng), sẽ làm nốt phần việc còn lại. 


Joe trở nên giàu có nhờ công việc này. Cuộc sống với anh ta cũng rất tốt đẹp. Cho tới một ngày, những tên anh chị quyết định “kết thúc vòng lặp” với việc gửi Joe trong tương lai về quá khứ để anh trừ khử chính bản thân mình. Một hành trình tìm ra sự thật bắt đầu đối với Joe. 
Tham gia diễn xuất trong phim là những diễn viên nổi tiếng như tài tử gạo cội Bruce Willis (Die Hard, The Sixth Sense, RED), ngôi sao trẻ Joseph Gordon-Levitt (500 days of Summer, Inception, 50/50), Emily Blunt (The Adjustment Bureau, The Wolfman), Paul Dano, Noah Segan, Piper Perabo và Jeff Daniels.

About Time (2013)



About Time được ví như một bản ballad nhẹ nhàng, ngọt ngào nói về tình yêu đôi lứa. Anh chàng Tim (Domhnall Gleeson) được trao tặng một món quà quý giá - có thể đi ngược lại thời gian. Tim dùng khả năng này để chinh phục người con gái trong mộng của mình, và sửa chữa lại những lỗi lầm trong quá khứ để có một cuộc sống tốt đẹp hơn.


Ngọc Thuật Vượt Thời Gian (2013)





Gwendolyn Shepherd một cô gái 16 tuổi được thừa hưởng khả năng quay ngược thời gian của dòng họ mình, để tìm hiểu và khám phá những bí mật lớn nhất của lịch sử gia đình, cô đã quay trở lại thế kỷ 19 và mắc kẹt với những âm mưu rắc rối của thế hệ này.

Timeline (2013)



Ba sinh viên khảo cổ học đang tiến hành công trình nghiên cứu buộc phải quay về nước Pháp thế kỷ 14 để giải cứu giáo sư của mình, hội viên của viện Hàn Lâm nhưng mắc phải chứng ám ảnh. Ông đã bị kẹt lại đó khi mạo hiểm nghiên cứu tai nghe mắt thấy về thời đại ông tâm đắc ...


Nguồn news.zing.vn ; ione.vnexpress.net ; baomoi.com ; giaoduc.edu.vn ; vietgiaitri.com ; v1vn.com ; relax24h.vn; yan.vn; hdvietnam.com; phim3s.net; phimnhanh.net; bilutv.com


9 nhận xét:

  1. Thể loại hành động khoa học viễn tưởng Phim spider man 2017 đã được phá cách với kịch bản gốc khác hoàn toàn, kể về chàng trai peter hài hước và hay thích khám phá, vô tình bị thay đổi AND và cậu có khả năng như nhện. Khi biết mình có có sức mạnh, cậu tiếp tục hành trình giải cứu thế giới.
    Thể loai lấy đi nhiều nước mắt khán giả là phim tình cảm đầy ngôn tình do TQ(Hoàng Sa Trường Sa Là Của Việt Nam) sản xuất với tựa dề Tu Be Cong De Yeu Cau sẽ mang đến cho các bạn về tình yêu đầy trong sáng và thanh mai trúc mã.
    Những bộ phim hành động hay là thể loại luôn được khán giả đón xem nhiều nhất, năm 2016 sẽ xuất hiện những bộ phim bom tấn về hành động.
    Cuối cùng là phim World Of Warcraft là bộ phim được lấy kịch bản từ game bom tấn, với nội dung xoay quanh cuộc chiến giữa hai thế giới người và quỷ.

    Trả lờiXóa
  2. Ad có link phim "mỹ nam đương triều" p2 k cho mk xin link

    Trả lờiXóa
  3. Ad có link phim "mỹ nam đương triều" p2 k cho mk xin link

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://bilutv.com/xem-phim/phim-dai-hiep-nhat-thien-big-man-sunday-2016-3243

      Xóa
  4. http://bilutv.com/xem-phim/phim-dai-hiep-nhat-thien-big-man-sunday-2016-3243
    phim nay nua nek moi nguoi.

    Trả lờiXóa
  5. Mình vừa cập nhật thêm vào list Đại hiệp Nhật Thiên, cám ơn Hai Ho nha

    Trả lờiXóa
  6. Còn phim " Tần Thiên Bảo Giám" nữa.

    Trả lờiXóa
  7. Mỹ nam đường triều p2 ko có full vietsub

    Trả lờiXóa

Blog liên quan : Blog zing | Blogspot | Blog tiếng anh | Facebook
Copyright © 2011 - 2014. Thuy trinh's blog - All Rights Reserved