Not seeing a Scroll to Top Button? Go to our FAQ page for more info.

30 thg 6, 2014

Phim góp phần quảng bá du lịch

Những bộ phim này góp phần quảng bá hiệu quả cho ngành du lịch và khơi dậy niềm đam mê khám phá và du lịch cho khán giả.

Âu Mỹ



Stagecoach (1939)

Nằm giữa bang Arizona và Utah, thung lũng Monument thuộc khu bảo tồn quốc gia Navajo, ở cao nguyên Colorado. Nơi đây có rất nhiều các vách đá sa thạch khổng lồ màu đỏ rực rỡ do ôxít sắt bám bên ngoài. Vẻ đẹp nghệ thuật tuyệt vời này là nguồn cảm hứng của rất nhiều đạo diễn Mỹ và được sử dụng làm bối cảnh cho nhiều bộ phim cao bồi miền Tây, đặc biệt là Stagecoach.



Niagara (1953)

Bộ phim được khởi quay tại thác nước lớn nhất châu Mỹ: Niagara, nằm trên biên giới Mỹ và Canada truyền cảm hứng cho mọi du khách tìm tới cảnh quan thiên nhiên vĩ đại này.
Bộ phim cổ điển có sự tham gia của nữ minh tinh bốc lửa Marilyn Monroe khiến các nhà phê bình không tiếc lời ca tụng: "Xem Niagara, bạn được chiêm ngưỡng hai kỳ quan thế giới là thác nước Niagara và Marilyn Monroe".





From Here to Eternity (1953)

Nụ hôn giữa Burt Lancaster và Deborah Kerr trong bộ phim đoạt 8 giải Oscar năm 1953 được coi là một trong những màn khóa môi kinh điển của màn ảnh. Bối cảnh phim diễn ra ở Hawaii, nơi một doanh trại Mỹ đồn trú trước khi xảy ra vụ tấn công vào Trân Châu Cảng và về cuộc sống cá nhân của ba binh lính tại đó. Oahu là hòn đảo lớn thứ 3 trong quần đảo Hawaii và có số lượng dân số đông nhất tại tiểu bang này.


Roman Holiday - Kỳ Nghỉ Hè Ở Rome  (1953)

Bộ phim "Roman Holiday" sản xuất năm 1953 là tác phẩm điện ảnh nổi tiếng với sự tham gia của hai minh tinh Gregory Peck và Audrey Hepburn được quay tại thủ đô Rome (Italy). Bộ phim kể về nàng công chúa Ann trốn khỏi hoàng cung để ra ngoài dạo chơi. Trên đường đi, cô đã gặp chàng phóng viên người Mỹ Joe Bradley và cùng nhau có một hành trình đầy thú vị. 
Cả hai lang thang khắp các con ngõ, ngóc ngách trong thành Rome yêu kiều trước khi công chúa Ann phải trở lại Hoàng cung. Bên cạnh những tình tiết thú vị thì phong cảnh lãng mạn đóng vai trò quan trọng trong thành công vang dội của bộ phim thời kỳ đó. 



Vikings (1958)
Bộ phim kinh điển được sản xuất năm 1958 này đánh dấu con đường điện ảnh của một loạt các ngôi sao nổi tiếng như Kirk Douglas, Orson Welles, Ernest Borgnine, Tony Curtis và Janet Leigh. Bộ phim được quay chủ yếu ở vùng biển phía tây nam Na Uy, trong đó có vịnh Nærøyfjord. Nơi đây không chỉ sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên mê hồn mà còn được coi là trung tâm văn hóa của người Viking thời kỳ hoàng kim. Là một nhánh của vịnh Aurland, vịnh hẹp này dài khoảng 18km, nhiều nơi chỉ rộng khoảng 250m trong khi khu cửa vịnh rộng tới 1.800m.



Dr No (1962)

Là phần phim đầu tiên và kinh điển trong loạt phim về điệp viên 007, Dr No mang lại cho bạn cái nhìn chân thật nhất về đời sống về đêm ở thủ đô Kingston, Jamaica cũng nhưng vẻ đẹp khó quên của vùng biển nơi đây.




National Lampoon's Vacation (1983)

Đây là một bộ phim hài giản dị kể về kỳ nghỉ Giáng sinh đầy rắc rối của gia đình Griswold. Cả kỳ nghỉ giáng sinh của họ qua những địa danh nổi tiếng luôn xuất hiện những bất ngờ khó chịu, những tai nạn nhỏ không may, nhưng cả gia đình đều lạc quan vượt qua và đã cùng nhau tìm được niềm vui từ những rắc rối tưởng như khó chịu của mình.




Cocktail (1988)

Sản xuất năm 1988, bộ phim là một trong những tác phẩm góp phần đưa chàng diễn viên điển trai Tom Cruise đến vị trí siêu sao Hollyhood. Phim lấy bối cảnh chủ yếu ở một quán rượu túp lều ở một thị trấn phía đông bắc cảng Antonio của Jamaica, một trong những vùng vịnh đẹp nhất vùng Caribbean. Một hòn đảo nhỏ ở đây cũng chính là nơi diễn viên nổi tiếng đào hoa một thời của Hollyhood, Errol Flynn sở hữu và sinh sống.



Thelma and Louise (1991)

Thelma và Louise - một người bị công việc đè nặng, một người bị chồng đối xử tệ bạc đến quên mất màu của nụ cười quyết làm cuộc nổi loạn nhỏ, bỏ nhà, đi thật xa, chơi thật sướng, quậy thật đã, hít tự do – dù là ngắn ngủi. Hành trình thoát khỏi sự ràng buộc, tìm đến tự do đầy gian nan của hai cô nàng Thelma và Louise từ Mỹ sang Mexico đã giành một giải Oscar cho kịch bản gốc xuất sắc nhất (1992) và 5 đề cử khác. Gây ấn tượng nhất với người xem là khung cảnh bao la, rộng lớn của vùng biên giới Mỹ - Mexico, có bao người phụ nữ đã muốn theo chân hai cô nàng này đấy, bạn cũng hãy thử xem phim và cảm nhận nhé.



Jurassic Park - Công viên kỷ Jura (1993) - (1997)- (2001) – (2014)

Công viên kỷ Jura hoặc là Công viên khủng long  là một bộ phim kinh dị, viễn tưởng và phiêu lưu  của Mỹ, do Steven Spielberg làm đạo diễn .



Trước Lúc Bình Minh - Before Sunrise (1995)

Câu chuyện diễn ra ở thành phố Vienna cổ kính, thành phố của tình yêu và âm nhạc. Chàng là Jesse, một người Mỹ vừa bị bồ đá ở Madrid, trong tâm trạng chán chường đã mua một vé tàu đi du lịch khắp châu Âu. Nàng là Celine, một sinh viên người Pháp trẻ trung xinh đẹp đang trên đường trở về nhà để bắt đầu một học kỳ mới. Họ tình cờ gặp nhau trên tàu và chỉ sau mấy phút trò chuyện, Jesse đưa ra một lời đề nghị điên rồ rằng họ sẽ cùng xuống Vienna và đi dạo khắp thành phố. Sáng hôm sau chàng sẽ bắt chuyến bay sớm về Mỹ, nàng trở lại Pháp và họ không bao giờ gặp nhau nữa. Dù chỉ trải qua 14 tiếng cùng nhau, nhưng chuyện tình của họ đủ sức làm thỏa mãn mọi trái tim lãng mạn vẫn mơ về những cuộc phiêu lưu tình ái ở những thành phố cổ kính và đẹp đẽ như Vienna.



Trước Lúc Hoàng Hôn - Before Sunset (1995)

Là bộ phim tiếp nối câu chuyện tình yêu của các nhân vật trong Before Sunrise và được phát hành 10 năm sau thành công của phim. Jesse, một nhà văn đến từ Mỹ, và Celine, một người Pháp làm việc cho một tổ chức bảo vệ môi trường. Họ đã quen nhau cách đây chín năm trên một chuyến tàu từ Budapest đến Vienna, và tình cờ gặp lại khi Jesse đến ở Paris trong dịp ra mắt cuốn sách mới của mình. Chỉ còn thời gian vài giờ trước khi Jesse lên máy bay, họ đã cùng nhau đi dạo quanh Paris, và trò chuyện về những việc đã trải qua trong thời gian xa cách, và liệu họ có còn có thể quay lại với nhau trong khi chàng lúc này đang ở cuối con đường của một cuộc hôn nhân thất bại và có một đứa con, trong khi nàng thì đã mất hết niềm tin vào tình yêu?
Bộ phim với bối cảnh chính ở thủ đô Paris hoa lệ, sẽ mang lại cho bạn nhiều cảm xúc tuyệt vời.



7 Năm Ở Tây Tạng - Seven Years In Tibet (1997)
Câu chuyện kể về Heinrich Harrer, một vận động viên leo núi nổi tiếng từng đoạt giải Olympic người Áo. Mùa hè năm 1939, khi nước Áo bị phát xít Đức thôn tính, anh cùng với một đoàn leo núi người Đức lên đường chinh phục Nanga Parbat, đỉnh cao thứ 9 trong dãy Himalaya quanh năm mây phủ. Dù vô cùng căm ghét chủ nghĩa phát xít, nhưng để thực hiện ước mơ lớn nhất cuộc đời, Heinrich buộc phải tham gia vào chuyến thám hiểm do chính quyền chiếm đóng tổ chức. Sau khi vào lãnh thổ Ấn Độ, đoàn vận động viên hăm hở lên núi. Tai nạn liên tiếp xảy ra, hết bảo lớn lại đến tuyết lở, khiến nhiều người bị thương. Họ quyết định ra về, bỏ lại sứ mệnh còn dang dở. Nhưng đúng đó thì Đức tấn công Ba Lan, mở màn chiến tranh thế giới thứ II. Ở các nước thuộc địa của hai cường quốc này, tất cả người Đức đều bị bắt, do đang ở trên lãnh thổ Ấn Độ – thuộc địa của Anh – nên đoàn thám hiểm đa số người Đức của Heinrich cũng bị bắt, cũng đúng lúc này này anh nhận được tin vợ mình đã đơn phương ly dị. Anh đã nhiều lần tìm cách chạy trốn nhưng đều bị bắt lại, nhưng cuối cùng cũng trốn thoát thành công cùng với người bạn Peter Aufschnaiter. Sau đó họ đến thành phố Lhasa – một nơi không cho phép người nước ngoài vào, tại đây họ đã được cưu mang và giúp đỡ, Peter sau đó đã cưới một thợ may, còn Heinrich được kết bạn với Đức Đạt Lai Lạt Ma.



Brokedown Palace - Nhà tù Brokedown Palace (1999)

Alice và Darlene là hai người bạn thân, họ đã quyết định làm một chuyến du lịch Thái Lan để ăn mừng tốt nghiệp trung học. Trong thời gian ở đó, họ đã kết bạn với một anh chàng lừa đảo tên là Nick Parks, Nick đã thuyết phục họ đi du lịch cuối tuần ở Hồng Kông, nhưng tại sân bay, họ đã bị bắt vì buôn lậu ma túy. Họ bị kết án trong một phiên tòa nhằm mục đích chính trị và bị kết án 33 năm tù. Trong tuyệt vọng, họ đã liên lạc với Yankee Hank – một luật sư người Mỹ, nhưng có trụ sở làm việc tại Thái Lan để nhờ sự giúp đỡ.


The Beach - Bãi biển (2000)

Bộ phim được sản xuất dựa trên cốt truyện của cuốn tiểu thuyết nổi tiếng Alex Garland. Trong phim, nhân vật Richard đã có một chuyến hành trình ấn tượng tới Thái Lan khi anh vô tình có được một tấm bản đồ kỳ lạ. Tấm bản đồ đó dẫn đường tới một nơi được gọi là thiên đường trên mặt đất: tươi đẹp, nguyên sơ và không ai biết đến. Vì chẳng có thú tiêu khiển nào, Richard và những người bạn đồng hành quyết định tìm kiếm “thiên đường” đó. Và Koh Phi Phi (cách Phuket 45 phút tàu cao tốc) chính là hòn đảo trong mơ, nơi có bãi biển tuyệt đẹp chinh phục trái tim chàng trai Richard cũng như hàng triệu khán giả xem phim. Kể từ ngày công chiếu, đảo Koh Phi Phi luôn luôn nườm nượp khách du lịch.



One Week - Một Tuần (2000)

Phim nói về Ben Tyler, một anh chàng bị chuẩn đoán mắc bệnh ung thư giai đoạn cuối, với tỷ lệ điều trị thành công là 10 phần trăm. Thay vì cần phải được điều trị ngay lập tức, anh đã có quyết định thực hiện một chuyến du lịch trên chiếc xe gắn máy từ Toronto xuyên Canada . Trên đường đi, anh đã gặp rất nhiều người đã giúp anh đánh giá lại mối quan hệ của mình với vị hôn thê Samantha, về công việc của mình và ấm ủ giấc mơ trở thành một nhà văn.




Chúa tể của những chiếc nhẫn (2001-2003) – The hobbit (2012) – The hobbit 2(2014)

New Zealand  là Quốc đảo với 4 triệu dân nằm ở Thái Bình dương, cách nước Úc khoảng 1.500 km về hướng đông nam. Lãnh thổ gồm 2 đảo chính tách rời nhau bởi eo biển Cook, đảo Bắc và đảo Nam, nơi du khách có thể thỏa sức hòa mình với cảnh quan thiên nhiên độc đáo và hoàn hảo. Sự pha trộn giữa chủng tộc Polynesia và văn hóa châu Âu khiến nơi đây là thiên đường lý tưởng cho các đạo diễn phim. Trong phim, các hiệu ứng đặc biệt cùng vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt vời đã gây ấn tượng mạnh với nhiều khán giả muốn tới và chiêm ngưỡng vùng đất New Zealand này.


L'Auberge espagnole - Lữ quán Tây Ban Nha (2002)

Phim nói về Xavier – chàng sinh viên kinh tế người Pháp, đã quyết định lên đường sang Barcelona trong chương trình trao đổi sinh viên châu Âu nhằm mục đích học giỏi tiếng Tây Ban Nha và tìm kiếm điểm cộng cho CV xin việc của mình. Xavier không ngờ rằng năm học đó đã mang lại cho anh những trải nghiệm cùng những tình bạn xuyên biên giới khó quên. Tại Barcelona, Xavier đã được sống trong căn hộ tập thể cùng với rất nhiều người bạn sinh viên quốc tế đến từ Ý, Anh, Đan Mạch, Bỉ, Đức, Tarragona – những người sẽ cùng anh tạo nên một loạt những cuộc phiêu lưu khó quên.



Lạc Lối Ở Tokyo - Lost In Translation (2003)

Lost in Translation kể về hai người Mỹ khác nhau về mọi mặt gặp gỡ tại một khách sạn ở Tokyo. Một bên là Bob Harris một ngôi sao điện ảnh tới Tokyo để quay quảng cáo rượu và một bên là Charlotte , cô gái trẻ tuổi xinh đẹp đến đây cùng với người chồng là nhiếp ảnh gia bận rộn. Một người đã có vợ con, bắt đầu bước vào giai đoạn “khủng hoảng tuổi trung niên” đầy khó khăn và một người vợ trẻ tuổi cũng đang mất phương hướng trong cuộc hôn nhân đang phai dần sự thấu hiểu lẫn đồng điệu; một người đàn ông trông già nua, mệt mỏi và một người phụ nữ quyến rũ, bừng bừng sức sống… Họ không có điểm gì chung ngoài một nỗi cô đơn, lạc lõng giữa thành phố Tokyo rộng lớn, trong những cuộc đối thoại bất đồng ngôn ngữ và sự khác biệt văn hóa với người Nhật Bản.



Dưới Nắng Trời Tuscan - Under The Tuscan Sun (2003)

Dựa trên một cuốn sách cùng tên của nhà văn Francis Mayes, bộ phim kể về câu chuyện có thật về một người phụ nữ vừa mới ly dị và mua một biệt thự ở Tuscany, nơi sẽ thay đổi cuộc đời cô. Nằm ở miền trung Italia, Tuscany là khu vực nổi tiếng về rượu vang, dầu ôliu, nơi hội tụ những tinh hoa tự nhiên, văn hóa và con người với cảnh quan vô cùng xinh đẹp. Đây được coi là cái nôi của nền văn hóa thời kỳ Phục hưng, với vô số kiệt tác tiêu biểu của nghệ thuật như bảo tàng Uffizi, nhà thờ Pisa, những khu vườn và biệt thự Medici. 



Cướp biển Caribbean (2003) - (2006) - (2007)- (2011) - (2014)

Vịnh Wallilabou nằm trên đảo St Vincent và Grenadines, một đảo quốc thuộc chuỗi đảo trong lòng biển Caribe, thuộc khu vực Bắc Mỹ. Trước khi nổi tiếng với bộ phim Cướp biển vùng Caribbean, nơi đây chỉ được biết đến bởi các thủy thủ, những ngôi sao ca nhạc tìm kiếm sự yên bình, tách biệt. Đây là địa điểm quay phim lý tưởng cho các đạo diễn Hollyhood bởi không chỉ là bối cảnh tuyệt đẹp mà nó còn là nơi che chắn gió bão rất tốt. Khách sạn Wallilabou Anchorage tại đây đã trở nên nổi tiếng sau loạt phim có sự tham gia của chàng cướp biển Johnny Depp.




50 cuộc hẹn đầu tiên (2004)

Được quay chủ yếu ở Oahu, bộ phim xoay quanh câu chuyện tình yêu của anh chàng Henry (Adam Sandler) với Lucy (Drew Barrymore), một người phụ nữ bị chứng mất trí nhớ tạm thời sau một tai nạn thảm khốc. Ngày nào anh chàng này cũng phải tìm mọi cách để cô gái yêu anh vì mỗi sáng thức dậy là cô quên sạch mọi việc. Đây là bộ phim hài lãng mạn với nhiều tình tiết vui nhộn, mỗi ngày là một tình huống khác nhau, đặc biệt khung cảnh lãng mạn tại vịnh Kane'ohe cũng là một trong những tình tiết tạo nên sự thành công của bộ phim.



Chuyến Du lịch Châu Âu Eurotrip (2004)

Nếu bạn luôn mơ về châu Âu hoa lệ và tin vào một tình yêu tuổi trẻ đích thực (dù có phải xa cách về mặt khoảng cách địa lý), thì Eurotrip là một bộ phim dành cho bạn. Chàng diễn viên chính Scotty bị thất tình và làm quen trên mạng với một cô gái ở nước Đức xa xôi. Sau khi bị cô gái hẹn gặp anh chàng Scotty rất lo sợ, nhưng sau khi biết đó là một cô gái hết sức xinh đẹp, thì sau khi tốt nghiệp anh chàng quyết định rủ thêm ba người bạn cùng đi du lịch và kết hợp gặp cô gái kia. Khi Scotty và những người bạn của mình đi du lịch khắp châu Âu, thì trên chuyến hành trình gặp phải nhiều tai nạn hài hước bất ngờ. 


Hành Trình Nam Mỹ -The Motorcycle Diaries (2004)

Bộ phim Hành trình Nam Mỹ được làm dựa theo cuốn hồi ký của của Ernesto – nhân vật “Che” Guevara de la Serna khi ông 23 tuổi. Che Guevara đã cùng người bạn của mình là Alberto Granado là những sinh viên đại học điển hình, muốn tìm kiếm niềm vui và những cuộc phiêu lưu trước khi tốt nghiệp. Họ đã quyết định đi du lịch trên chiếc moto Norton 500cc và đặt tên nó là “Gã khổng lồ” để phiêu lưu đến Argentina, Chile, Peru, Colombia, và Venezuela và làm việc tại trạm y tế dành cho những người bị bệnh phong. Ý nghĩa xúc động và những phong cảnh tuyệt đẹp về vùng đất Nam Mỹ là những gì bạn sẽ cảm nhận khi xem phim.




The Sisterhood Of The Traveling Pants – Tình bạn P1 (2005); P2 (2008)

Bộ phim kể về bốn người con gái tuổi teen rất thân với nhau và trong khi nghỉ hè tại 4 nơi khác nhau trên thế giới, họ chuyền tay cho nhau chiếc quần jeans mà họ tin rằng sẽ mang lại may mắn cho mình khi mặc nó vào. Nhưng điều thực sự là chiếc quần jeans đó cũng như mọi chiếc quần khác, nhưng chính nó đã trở thành sợi dây vô hình kết nối tình bạn của bốn cô gái trẻ lại với nhau để rồi cuối cùng họ cũng ngồi lại bên nhau chia sẻ mọi điều vui buồn. Chỉ qua một chiếc quần jeans, nhưng nó đã để lại một bài học ý nghĩa về tình bạn thật đẹp.




Americano (2005)

Bộ phim xoay quanh một người Mỹ trẻ tuổi đã gặp gỡ với một loạt người khác nhau khuyến khích anh ta suy nghĩ lại về tương lai của mình là sẽ thực hiện lời hứa trở về nhà và phát triển sự nghiệp, hay đi ra bên ngoài và khám phá một cuộc sống khác.




The constant gardener (2005)

Bộ phim này dựa theo cuốn tiểu thuyết cùng tên của John le Carre được phát hành vào năm 2005 ở địa phận hai nước Kenya và Sudan. Bộ phim được quay phần lớn ở Nairobi (thủ đô của Kenya) và tập trung ở khu ổ chuột Kibera (khu ổ chuột ở gần Nairobi). Tuy nhiên cảnh quay đáng nhớ nhất bộ phim chính là cảnh ở khu vực hồ Turkana, phía bắc Kenya.
Turkana là một hồ lớn nằm gần phía bắc thung lũng Great Rift. Khu vực này vẫn còn có những bộ lạc sống bằng nghề chăn nuôi gia súc và săn bắn hái lượm. Hồ đó nằm trên sa mạc lớn nhất thế giới có thiên nhiên khô cằn. Hồ đã được UNESCO công nhận là Di sản thế giới vào năm 1990.




A Good Year - Mùa Tình Yêu (2006)

Max Skinner từ bỏ thành phố London để trở về miền quê trông coi khu vườn nho bé nhỏ được thừa hưởng từ người chú đã khuất. Trở về khu vườn nho, sống cuộc sống thanh nhàn của chốn thôn quê thanh bình, Max tìm lại được những ký ức tuổi thơ. Cuộc sống thật yên bình, từng ngày từng ngày trôi qua êm ả. Nhưng bỗng dưng có một cô gái trẻ từ California đến gặp anh và đòi quyền sở hữu khu vườn nho với lý do cô chính là người con gái ngoài giá thú của chú ruột anh. Mọi chuyện thực hư ra sao? Khu vườn nho sẽ thuộc về ai và liệu mùa nho chín yên lành có phải là mùa tình yêu.



The Namesake (2006)

Bộ phim kể về Ashoke, một chàng trai Ấn Độ quyết định rời quê hương sang Mỹ lập nghiệp. Sau đó, anh về quê cưới một cô vợ Ấn Độ là Ashima rồi cả hai sang Mỹ. Một cuộc hôn nhân dàn xếp nhưng cả hai vẫn yêu nhau tại phương trời lạ và tôn trọng giá trị phương Đông. Khi Ashima sinh con, Ashoke đặt tên cho con là Gogol, dựa theo tên đại văn hào Nga Nikolai Vasilevich Gogol – người mà họ rất yêu thích. Khác với cha mẹ, Gogol lớn lên không thích bị ảnh hưởng bởi nguồn gốc Ấn Độ, anh muốn trở thành một người Mỹ thật sự và cưới một cô vợ Mỹ, làm đám cưới theo phong cách Mỹ. Mâu thuẫn giữa họ nảy sinh. Đó là mâu thuẫn của những người Ấn Độ hiện đại. Họ đứng giữa ranh giới giữa quê hương và phương Tây, giữa phong tục và cuộc sống hiện đại…



Babel (2006)

“Babel” là bộ phim kể về 4 câu chuyện khác nhau xảy ra trên 3 lục địa. Một cặp vợ chồng đi du lịch người Mỹ. Giữa vùng sa mạc hoang vắng xứ Maroc, bỗng nhiên một tiếng đạn lẻ loi vang lên. Trái đạn bay đi rất xa, xa hơn rất nhiều so với điều người ta tưởng. Đó cũng là sự kiện khởi đầu một chuỗi sự việc khiến hai vợ chồng phải đi từ cuộc phiêu lưu này tới mạo hiểm khác, qua những vùng đất khác nhau, từ Maroc tới Mexico hay Tokyo, Nhật Bản… Ở những nơi mà họ đi qua, những người mà họ đã gặp gỡ, với những nền văn hóa khác nhau, với cách sống khác nhau, đều biểu hiện một nỗi cô đơn, một nỗi buồn sâu lắng. Chẳng khác nào họ đang chung sống trong tòa tháp Babel xưa. Những ngày sợ hãi tột cùng trải qua trong sa mạc, cùng trải nghiệm nỗi cô đơn tuyệt vọng, họ khám phá ra giá trị của tình thương và mối dây thiêng liêng gắn liền nhân loại…




Nơi Tình Yêu Bắt Đầu - The Holiday (2006)

Bộ phim kể về hai người phụ nữ có tên là Amanda và Iris. Họ sống cách xa nhau đến gần 10.000 km. Amanda sống trong một ngôi nhà tuyệt đẹp ở Los Angeles (Mỹ), còn Iris sống ở một vùng nông thôn hẻo lánh của nước Anh. Cả hai phụ nữ này đều không có được hạnh phúc: Amanda vừa phát hiện chồng phản bội, còn Iris thì đau đớn tuyệt vọng trong tình yêu vì người mình yêu thầm trộm nhớ đã kết hôn với người con gái khác. Chán chường và tuyệt vọng, một ngày Amanda và Iris tình cờ gặp nhau trên mạng. Như muốn phủ nhận thực tại và tìm một niềm hạnh phúc mới, hai người đã thực hiện một cuộc phiêu lưu là trao đổi nhà cho nhau. Và những câu chuyện hài hước và bất ngờ đã liên tiếp xảy ra với họ. Tất cả hạnh phúc đã đến với họ thật tình cờ, Amanda đã gặp gỡ anh trai của Iris, một anh chàng đẹp trai và hài hước trong khi đó, Iris đã gặp được người đàn ông của đời mình thông qua một nhà viết kịch bản già.



 Kim Cương Máu - Blood Diamond  (2006)

Phim kể về Danny Archer, một lính đánh thuê người Nam Phi, và Solomon Vandy, một ngư dân người Mende đã phối hợp trong một điệp vụ tìm kiếm viên kim cương màu hồng độc nhất vô nhị mà có thể thay đổi hoàn toàn cuộc sống của họ. Khi bị giam giữ trong tù vì tội buôn lậu, Archer biết được Solomon – người bị tách rời khỏi gia đình mình và bị ép buộc làm việc tại khu đào kim cương – đã tìm ra và giấu đi viên kim cương đặc biệt này. Với sự giúp đỡ của Maddy Bowen, một nữ nhà báo người Mỹ, 2 người đàn ông này đã tiến vào vùng nổi loạn, một chuyến đi để cứu gia đình Solomon và cũng là cơ hội thứ hai dành cho Archer để đạt được một thứ vô cùng quý giá.



Niềm Sống - The Bucket List ( 2007) 

Carter Chambers – một thợ máy và Edward Cole – một tỷ phú, giữa họ tưởng như chẳng có điểm tương đồng nào nhưng giống như định mệnh xui khiến căn bệnh ung thư quái ác đã ghép cả hai vào chung phòng bệnh. Để không lãng phí những năm tháng cuối cùng của cuộc đời họ cùng nhau lên danh sách những việc sẽ làm trước khi trở về với cát bụi. Khi nhặt được mẩu giấy ghi những ước nguyện muốn hoàn thành trước khi chết, Edward rủ ông bạn già trầm lặng Carter vào cuộc du ngoạn cuối cùng của cuộc đời. Phim thuộc thể loại phim hài nhẹ nhàng, chứa đựng thông thông điệp hãy quý trọng từng phút giây mình đang có bởi vì mỗi giây phút đó có thể là những phút giây cuối cùng của cuộc đời chúng ta.



Người Đua Diều - The Kite Runner (2007)

The Kite Runner được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên thuộc danh sách best-seller của nhà văn Khaled Hosseini. Kể câu chuyện về hai cậu bé tại Kabul (thủ đô của Afghanistan) là Amir và Hassan vào những năm 1970, ngay trước khi đất nước này bị rơi vào tình trạng bất ổn bởi chiến tranh và khủng bố. Nhân vật chính của câu chuyện, Amir, chứng kiến cảnh Hassan bị cưỡng bức nhưng không làm gì để ngăn chặn, sau khi Nga tấn công Afghanistan, Amir đã trốn thoát sang Mỹ để bắt đầu cuộc sống mới. Nhưng thời gian trôi qua và ông vẫn không sao quên được những gì đã xảy đến cho Hassan. Amir quyết định quay trở về để trả lại món nợ mà ông đã thiếu năm xưa.



Về Với Thiên Nhiên - Into The Wild (2007)

Bộ phim được chuyển thể từ cuốn sách cùng tên, viết về câu chuyện có thật của một thanh niên trẻ giỏi giang, sống có lý tưởng và tình cảm – Christopher McCandless. Tuy vậy, Christopher muốn bỏ tất cả lại sau lưng để trở về thiên nhiên hoang dã. Sau khi vừa tốt nghiệp đại học với bảng điểm toàn A, anh đã quyên góp tiền tiết kiệm cho một tổ chức từ thiện, đốt tất cả giấy tờ tùy thân, đốt cả số tiền lẻ còn lại và lên đường tới Alaska – bắt đầu chuyến phiêu lưu vĩ đại nhất trong cuộc đời. Anh tự đặt cho mình một cái tên mới: Alexander Supertramp và đi nhờ xe tới Alaska. Trong suốt hành trình của mình, Supertramp không chỉ được khám phá vẻ đẹp của thiên nhiên hoang sơ mà còn được gặp những con người có tấm lòng thực sự trong sáng và chân thành, có ảnh hưởng đến tâm lý và tình cảm của anh, và giúp anh hiểu biết được nhiều hơn về thế giới.



Triệu Phú Khu Ổ Chuột  Slumdog Millionaire (2008)

Phim kể về câu chuyện của cậu thiếu niên mồ côi 18 tuổi Jarnal Malik, người lớn lên từ một khu ổ chuột ở Mumbai và đang đứng trước câu trả lời quan trọng nhất cho tương lai sắp tới của mình. Chỉ còn một câu hỏi nữa thôi là cậu đã nhận được phần thưởng dành cho người thắng cuộc trị giá 20 triệu rupees trong chương trình “Who Wants To Be A Millionaire?” của Ấn Độ. Tuy nhiên, khi cuộc thi tạm dừng để tiếp tục vào ngày hôm sau, Jamal đã bị cảnh sát bắt giữ và thẩm vấn vì họ đã cho rằng anh đã gian lận trong cuộc thi, bởi không thể nào một đứa trẻ đường phố lại có thể hiểu biết nhiều đến thế. Để chứng minh cho sự trong sạch của mình, Jamal đã lần lượt kể lại câu chuyện về cuộc đời đầy những khó khăn nhưng cũng có những kỷ niệm êm đềm từ lúc cậu ra đời và lớn lên. Mỗi câu chuyện mà Jamal kể chính là “chìa khóa” chính xác để giải đáp những câu hỏi trong cuộc thi.



Twilight – Chạng Vạng (2008)

Series phim "Twilight" có bối cảnh chính được đặt tại Forks, nhưng nhiều cảnh được quay ngoài trời tại Oregon. Người hâm mộ Chạng vạng sẽ nhận ra thác nước Multnomah, bãi biển Cannon, và St Helens và Corbett. Thậm chí nếu bạn không phải là một fan hâm mộ "Twilight" thì Oregon là một nơi tuyệt đẹp để bạn đến du lịch. Bạn sẽ kinh ngạc bởi tại nơi đây hồ, thác nước, cây xanh ở khắp mọi nơi bạn đi.



Vicky Cristina Barcelona (2008)

Nhân vật chính của phim là hai cô gái trẻ người Mỹ – Vicky và Christina – vốn là bạn thân và cùng nhau đi nghỉ hè ở thành phố Barcelona (Tây Ban Nha). Tại đây, cả hai đều bị quyến rũ bởi chàng họa sĩ điển trai José Antonio. Khi họ đang ở trong một mối quan hệ tay ba phức tạp thì bất ngờ người vợ cũ xinh đẹp và nóng nảy của José xuất hiện khiến cho chuyện tình cảm giữa các nhân vật lại càng trở nên nhập nhằng hơn bao giờ hết. Lấy bối cảnh tại thành phố xinh đẹp của xứ sở bò tót, phim là một câu chuyện đầy tinh tế về tâm lý và khát vọng bùng cháy trong tình yêu của những người phụ nữ.




Mamma Mia! (2008)

Damouchari, Skopelos và Skiathos là những địa danh được nổi tiếng khắp thế giới khi bộ phim Mamma Mia! được quay tại đây. Mùa hè năm 2008, những giai điệu kinh điển cuối thập niên 90 của nhóm nhạc ABBA ngày nào lại được tái hiện trong bộ phim này. Những hòn đảo xinh đẹp của Hy Lạp với nắng vàng, biển xanh hòa lẫn những bản nhạc quen thuộc như Mamma Mia, Dancing Queen, Our Last Summer, ...đã trở thành điểm du lịch hoàn hảo thu hút sự chú ý của du khách khắp thế giới.


Bay Lên Trời Cao - Up In The Air (2009)

Bộ phim kể về Ryan Bingham – một chuyên gia sa thải nhân viên. Những nỗi đau đớn, thù hằn và tuyệt vọng của khách hàng đã cho anh ta có những sự thương xót giả dối, ruột bỏ ngoài da, yêu thương những cái thứ yếu. Khi ông chủ của Ryan thuê Natalie, một cô gái trẻ đầy kiêu ngạo, cô ta đã phát triển một phương thức truyền hình hội nghị cho phép kết thúc mà không cần rời khỏi phòng họp, thực chất là lăm le thế chỗ của Ryan. Và giờ là lúc Ryan cảm thấy mình bị đe dọa. Bởi vì nhân vật chính của phim là một người luôn di chuyển, nên người xem cũng được rong ruổi theo mọi miền nước Mỹ, với những cảnh vật đặc trưng của từng thành phố.



Ăn, Cầu Nguyện Và Yêu - Eat Pray Love (2010)

Nhân vật Liz Gilbert là một người phụ nữ hiện đại mà nhiều người phải mơ ước với: một người chồng – một ngôi nhà xinh xắn – một sự nghiệp thành công. Nhưng như nhiều phụ nữ hiện đại khác cô cảm thấy mình bị mất mát một cái gì đó, và cô đang muốn tìm kiếm những điều cô thực sự cần trong cuộc sống. Quyết định ly dị và đứng ở ngã ba đường, Gilbert đã bước ra khỏi vùng an toàn của mình, mạo hiểm với tất cả mọi thứ có thể thay đổi cuộc sống của cô, và cô đã quyết định thực hiện một hành trình vòng quanh thế giới tự tự khám phá bản ngã của mình. Trong chuyến du lịch, cô đã phát hiện ra những niềm vui thực sự trong cuộc sống của mình bằng các món ăn ở Ý, sức mạnh của những lời nguyện cầu ở Ấn Độ và cuối cùng và bất ngờ nhất là cô đã tìm lại được sự bình yên trong tâm hồn và một tình yêu đích thực ở hòn đảo Bali.



 The Inbetweeners Movie – Mắc kẹt (2011)

Không có quá nhiều cảnh quay xuất sắc nhưng The Inbetweeners Movie (Mắc kẹt) mang tới thông điệp: "Hãy đi du lịch với đúng người thì hành trình của bạn mới thực sự vui vẻ và tuyệt vời". Phim kể về 4 anh chàng đang gặp rắc rối với gia đình, người yêu và chuyến đi đến thị trấn ven biển Malia của Crete, Hy Lạp. Tuy nhiên, thực chất những cảnh quay trong phim đều được thực hiện ở Magaluf, Majorca. Chắc chắn bạn sẽ có những nụ cười sảng khoái khi theo dõi bộ phim này



Game of Thrones -Cuộc chiến ngai vàng (2011- 2014)

Game of Thrones là bộ phim mang lại danh tiếng cho thành phố Dubrovnik, Croatia. Với vẻ đẹp cổ kính và đa dạng, nơi đây đã được chọn cho hầu hết các cảnh quay trong phim. 


007: Skyfall (2012)

Nếu không có phần phim Skyfall thuộc serie về điệp viên 007, đảo Hashima mãi là hòn đảo hoang không có người ở. Tới nay, rất nhiều tour du lịch đã được tổ chức tại đây, thu hút đông đảo fan điện ảnh ghé tới.



The Secret Life of Walter Mitty (2013) 

Bộ phim là một sản phẩm thành công của đạo diễn đa tài, cũng là diễn viên chính trong phim – Ben Stiller. Anh chàng Walter Mitty là một nhân viên văn phòng nhút nhát với trí tưởng tượng phong phú không giới hạn, cuối cùng đã trốn thoát khỏi cuộc sống nhàm tẻ hàng ngày của mình bằng chuyến phiêu lưu xuyên suốt Greenland và Iceland. Đây là bộ phim Hollyhood đầu tiên được đầu tư kỹ lưỡng về hiệu ứng hình ảnh tuyệt đẹp khiến cho người xem phải trầm trồ, ngây ngất trước vẻ đẹp mê đắm lòng người của cảnh quan thiên nhiên trong phim, đặc biệt ở Iceland.




Đường Đến Tâm Linh - The Darjeeling Limited (2013)

Ba anh em nhà Whitman đã không nói chuyện với nhau suốt một năm, nhưng sau cái chết bất ngờ của người cha, để cứu vãn tình cảm dần sứt mẻ, họ đã quyết định cùng nhau thực hiện một chuyến du lịch đến Ấn Độ. Chuyến đi với mục đích cao cả ấy đã đưa ba anh em lạc đến một sa mạc cùng với 11 chiếc va li, 1 cái máy in, 1 cái máy ép kính. Chuyến hành trình mới hấp dẫn của ba anh em không được định sẵn bắt đầu từ đây.




Trung Quốc

Ngọa hổ, tàng long (2000)

Bộ phim võ thuật Trung Quốc của đạo diễn nổi tiếng Lý An đưa bạn đến với những cảnh quan đậm chất Trung Hoa như những tu viện Lão giáo trên núi Võ Đang, sa mạc Gobi huyền thoại, những rừng trúc xanh mướt… Xem xong bộ phim, ai cũng muốn ngay lập tức lên đường để được tận mắt chứng kiến những cảnh đẹp đó.





Mộc Phủ Phong Vân (2012)

Một trường ca ân oán tình thù giữa 3 thế hệ Mộc phủ. Truyền kỳ về người Kỳ Nữ tài ba lỗi lạc, vì người mình yêu gác bỏ thù hận, dốc tâm sức giải cứu Mộc Phủ khỏi nguy cơ sóng gió binh biến….

Thành cổ Lệ Giang do người Nạp Tây xây dựng và tòa Mộc Phủ ở phía Tây Nam thành là chứng nhân quan trọng của lịch sử ấy. Dù công trình hiện nay không được như thời điểm huy hoàng trước đây nhưng sự uy phong, bề thế của nó vẫn hiện hữu rất rõ ràng qua gần 10 công trình bao gồm đại sảnh, điện đài, lầu gác…



Hàn Quốc

Autumn in My Heart -Trái tim mùa thu (2000)

Bộ phim là câu chuyện tình buồn nhưng lãng mạn của cặp đôi Eun Seo (Song Hye Kyo) - Joon Seo (Song Seung Hoon). Sau bao nhiêu biến cố, trắc trở, tưởng như cả hai đã có thể có được một hạnh phúc viên mãn nhưng Eun Seo lại phải chống chọi với căn bệnh ung thư quái ác.
Là tác phẩm đầu tiên nằm trong loạt phim bốn mùa của xứ Hàn, bộ phim trở thành tác phẩm không thể nào quên. Bộ phim đã lấy đi nước mắt của hàng triệu khán giả vì câu chuyện tình yêu buồn da diết giữa Eun Seol và Chul Seol, vì cuộc chia tay đẫm lệ giữa Eun Seol và gia đình trong quá khứ và cái chết đầy bất hạnh giữa hai con người yêu nhau mà không thể sống trọn đời bên nhau.




Nàng Dae Jang Geum (2003)

Phim nói về cuộc đời của một người phụ nữ tên Từ Trường Kim, là một nhân vật có thật trong lịch sử Triều Tiên (Hàn Quốc). Với sự chịu khó và ý chí cầu tiến, Từ Trường Kim đã vượt qua bao gian nan và trở ngại để đi đến sự thành công. Nhập cung từ nhỏ làm tiểu cung nữ học nấu ân, lớn lên trở thành một cung nữ với tài nấu ăn xuất chúng trong cung đình. Sau đó bị hãm hại phải đi lưu đày, cô trải qua bao nhiêu nỗi gian truân, đã trở thành một nữ y sư… Mặt dù thời bấy giờ, tư tưởng trọng nam khinh nữ thấm sâu trong tư tưởng mội người. Dù bị triều thần ngăn cản, Từ Trường Kim được vua tin tưởng giao phụ trách về chăm sóc sức khoẻ của nhà vua và được phong chức với xung hiệu là “ĐẠI TRƯỜNG KIM”. Trong bộ phim này, có những đề tài về y học rất bổ ích, cũng như những tinh hoa trong nghệ thuật nấu ăn bồi bổ cho sức khoẻ…



Stairway to Heaven -Nấc thang lên thiên đường (2003)

Bộ phim là bản tình ca đầy nước mắt về câu chuyện tình cảm động của Song Joo và Jung Seo. Vì đồng cảm hoàn cảnh mồ côi nên cả hai thân nhau từ nhỏ và khi lớn lên họ dành cho nhau cảm xúc đặc biệt. Nhưng từ khi mẹ kế của Jung Seo xuất hiện cùng con cô gái riêng là Han Yoo Ri đã làm cho cuộc đời của Jung Seo gặp nhiếu sóng gió. Bị họ hãm hại nên Jung Seo không thể đi du học cùng Song Joo nhưng cô lại chiếm được tình cảm của Tae Hwa - anh trai của Yoo Ri. Khi Song Joo du học trở về hẹn gặp Jung Seo nhưng Yoo Ri đã gây tai nạn cho cô làm chia cắt họ. Jung Seo vì tai nạn đó mà mất trí nhớ và được Tae Hwa chăm sóc. Sau khi cô nhớ lại mọi thứ, những tưởng họ sẽ hạnh phúc thì một lần nữa căn bệnh ưng thư lại chia cắt họ...



Princess hours (2006)

Princess Hours là một bộ phim bắt đầu với những giả thuyết thú vị. Chuyện gì sẽ xảy ra nếu xã hội Hàn Quốc hiện đại trở thành một xã hội quân chủ với một vị Vua? và thêm vào những tình tiết lý thú, lãng mạn giữa tình yêu của một hoàng tử quý phái và một cô gái bình thường, và tất cả đều xảy ra trong xã hội Hàn Quốc đương đại.   Một chàng trai hoàn hảo với dòng máu quý tộc, đẹp trai, hào hảo chống đối lại cuộc hôn nhân với cô gái 17 tuổi. Một cô gái bình thường từ một gia đình bình thường, khá vụng về, học hành, nhan sắc đều ở mức trung bình vượt qua những định kiến và chướng ngại chung quanh cô. Diễn tiến câu chuyện tình yêu của họ sẽ đầy hấp dẫn.  



Bản tình ca mùa đông (2007)

Bản tình ca mùa đông cũng là một câu chuyện tình cảm đẹp lúc đầu nhưng mang một giai điệu chậm buồn cùng với một kết thúc không khả quan hơn là mấy. Tuy nhiên, nếu như các phim trước thường sử dụng các tình tiết bị ung thư của nhân vật để lấy nước mắt khán giả thì trong bộ phim này, tình tiết ấy lại được thay thế bằng tai nạn giao thông và căn bệnh mất trí nhớ của nhân vật chính. Ngoài ra, bên cạnh câu chuyện tình xúc động thu hút khán giả, Bản tình ca mùa đông còn để lại ấn tượng ở nhiều người bởi ca khúc nhạc phim với giai điệu vô cùng lãng mạn và dễ nhớ của nó.
Đảo Nami – nơi được chọn làm địa điểm chính để quay những cảnh lãng mạn của bộ phim trở thành khu du lịch lý tưởng, thu hút hàng triệu khách du lịch tới thăm.



Boys over flowers – Vườn Sao Băng- Con Nhà Giàu (2008)

Jan Di là một cô gái bình thường, gia đình có tiệm giặt khô gần trường đại học danh tiếng dành cho con nhà Shin Hwa.
Một ngày nọ Jan Di gặp được 4 chàng trai nổi tiếng "quậy" và đều là con nhà giàu có khi cô vào trường này giao đồ giặt ủi. Bốn chàng trai này được biết đến như là một nhóm F4, những ai lên tiếng chống đối bốn anh chàng này đều không được "yên thân"...
Sau khi bộ phim với những cảnh quay tuyệt đẹp trên đảo New Caledonia của Pháp được phát sóng thì hòn đảo này lập tức nằm trong top những địa điểm du lịch mà các du khách tuổi teen muốn ghé thăm.



Secret garden (2010)  

 Phim kể về chàng công tử nhà giàu Ju Won (Huyn Bin) và nữ sát thủ Ra Im (Ha Ji Won) bị hoán đổi linh hồn dẫn đến hàng loạt những tình huống bi hài xảy ra trong cuộc sống vốn đã hoàn toàn trái ngược của họ. 



Việt Nam


Đất phương Nam (1997)

Nổi bật nhất trong thể loại phim truyền hình lấy bối cảnh từ sông nước miền Tây, khó phim nào có thể “qua mặt” được “Đất phương Nam” – Một bộ phim chiếm được cảm tình của hầu hết nhiều thế hệ khán giả Việt Nam.



Dốc Tình (2004)

Rất nhiều đạo diễn đã chọn Đà Lạt làm bối cảnh chính để thực hiện bộ phim. Trong đó, Dốc Tình là bộ phim gặt hái được nhiều thành công nhất, để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng người xem nhờ vào những khung cảnh lãng mạn, yên bình xuất hiện trong phim.
Thông qua bộ phim, những địa điểm du lịch tại Đà Lạt như quán cà phê Phượng Tím, Đà Lạt sử quán, đường lên trăng ...hiện lên thật thơ mộng, tươi mát khiến khán giả phải trầm trồ, khen ngợi. Từ đó, Đà Lạt được biết đến nhiều hơn và khách du lịch đến đây ngày càng đông, tạo nên hiệu ứng tốt cho những bộ phim sau đó.



1735 km (2005)

Nội dung phim nói về chuyến hành trình kỳ lạ, đầy thử thách nhưng cũng là câu chuyện đầy lãng mạn và hài hước, điểm xuyết chút yếu tố tâm linh về gặp gỡ định mệnh giữa cô cử nhân tài chính thông minh nhưng cứng nhắc Trâm Anh (do người mẫu Dương Yến Ngọc đóng) và chàng kiến trúc sư lãng tử, tài năng tên Kiên( người mẫu Khánh Trình đóng) trên chuyến tàu Bắc Nam. Hai con người có hai tính cách trái ngược lại có dịp cọ xát, thử thách nhau trên chuyến tàu vượt những danh lam thắng cảnh nổi tiếng ở Việt Nam. Nhưng sau cuộc hành trình đó, họ đều nhận ra được những khái niệm mới mẻ về bản thân cũng như cuộc sống.


Chuyện của Pao (2006)

Chuyện của Pao lấy bối cảnh chính trong một ngôi nhà của người Mông với vẻ đẹp cổ kính, lãng mạn như bức tranh kỳ bí giữa núi rừng mênh mông, hùng vĩ ở xã Sủng Là, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang.
Xem phim khán giả sẽ được chiêm ngưỡng công trình thiên nhiên kỳ vĩ trên cao nguyên đá Đồng Văn, hay được thả hồn trên những cánh đồng tam giác mạch bạt ngàn. Ngoài ra, mùa thu hiện ra trong Chuyện của Pao với hình ảnh những khu vườn cổ tích, bờ rào đá, cánh cổng gỗ quen thuộc, hay những con đường Tây Bắc yên bình làm say lòng khán giả mỗi khi xem phim.
Ngoài các giải thưởng danh giá tại Cánh diều vàng 2005, Chuyện của Pao còn góp phần quảng bá các địa danh du lịch nổi tiếng tại Hà Giang. Sau khi bộ phim kết thúc, Hà Giang trở thành một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng cả nước, thu hút đông đảo du khách đổ về mỗi năm.



Những nụ hôn rực rỡ (2010)

Toàn bộ cảnh quay trong phim đều diễn ra tại khu nghỉ dưỡng Yangbay, thuộc khu du lịch sinh thái Ngọc Sương. Ngoài nội dung mới lạ, diễn viên ấn tượng, khung cảnh thiên nhiên được bao bọc bởi biển xanh, cát trắng, nắng vàng giữa thành phố biển Nha Trang càng thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả xem phim.



Cánh đồng bất tận (2010)

Chuyển thể từ tác phẩm cùng tên của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư, Cánh đồng bất tận là bộ phim mang đến những cảm nhận rõ nét nhất về miền Tây ngay khi ra mắt vào năm 2010. Cảnh bắt cá, tắm đồng, hay những buổi họp chợ trên sông rất đặc trưng của miền sông nước đều được bộ phim khắc họa một cách chân thật và sinh động. Xem phim, khán giả sẽ thêm yêu thích vùng đất này và mong muốn khám phá trong thời gian sớm nhất.




Cho một tình yêu (2010)

Cho một tình yêu” được đánh giá là bộ phim truyền hình khá đình đám, bởi quy tụ một dàn ngôi sao ca nhạc nổi tiếng như: Mỹ tâm, Quang Dũng, Tuấn Hưng… Phim không chỉ thu hút khán giả bởi lồng ghép các ca khúc hay, dàn diễn viên đình đám, mà còn bởi bối cảnh chủ yếu của phim được quay tại phố cổ Hội An.
Xem phim, khán giả sẽ vô cùng thích thú bởi sẽ được bắt gặp hình ảnh cuộc sống sinh hoạt hằng ngày của người dân phố cổ, cũng như được chiêm ngưỡng những cảnh đẹp nổi bật của Hội An.



Thiên mệnh anh hùng (2012)

Thiên mệnh anh hùng là bộ phim điện ảnh Việt Nam được sản xuất vào năm 2012, do đạo diễn Victor Vũ thực hiện. Xuyên suốt bộ phim lấy bối cảnh chính tại những thắng cảnh du lịch nổi tiếng ở tỉnh Ninh Bình.
Tất cả các cảnh sắc thiên nhiên đến những công trình kiến trúc cổ độc đáo như cố đô Hoa Lư, động Tam Cốc,…đều được tái hiện một cách sinh động, tạo nên những khung hình đẹp mỹ mãn, sinh động, như đưa người xem trở về với lịch sử hào hùng của dân tộc.
Dù có nhiều ý kiến khen chê khác nhau về bộ phim, nhưng hầu hết khán giả đều đồng tình khen ngợi những cảnh quay đẹp, hấp dẫn, làm cho thiên nhiên vùng đất cố đô xưa thêm phần mới mẻ và xinh đẹp.



Ngọc Viễn Đông (2012)

Phim là 6 câu chuyện của 6 phụ nữ khác nhau, mỗi người đều có ước mơ, khát khao tình yêu và cuộc sống nội tâm riêng. Qua những câu chuyện này, hình ảnh người phụ nữ Việt Nam hiện lên với vẻ đẹp kín đáo, đằm thắm cả ở hình thể lẫn tâm hồn.
Bộ phim hớp hồn khán giả khi gom vào ống kính gần hết những danh lam thắng cảnh của VN: phố núi Sa Pa (Lào Cai), biển Mũi Né (Bình Thuận), phố cổ Hội An (Quảng Nam), thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) để có những khung hình đẹp xao lòng.


Mĩ nhân kế (2013)

Phim lấy bối cảnh cổ trang, kể về một tửu điếm có tên Đường Sơn Quán ngự trên một vùng đất có địa hình hiểm trở. Đứng đầu nơi đây là Kiều Thị (Thanh Hằng), “nữ soái” của một băng nhóm gồm toàn các mỹ nữ chuyên đi cướp vàng bạc châu báu của những người khách vãng lai. Một ngày, Linh Lan (Tăng Thanh Hà), một “bông hoa” bí ẩn lạc tới chốn đây. Mang trong mình lòng hận thù kẻ đã giết hại gia đình mình, Linh Lan được Kiều Thị và các chị em cưu mang, tập luyện võ công chờ ngày báo thù.



Nguồn ivivu.com; ngoisao.net; news.zing.vn; datviettour.com.vn; vietbao.vn; tinmoi.vn; dragantour.com.vn; kenh14.vn; dulichtet.com; phimnhanh.net; phim3s.net; xemvtv.net; mananhnho.net; ekieverywhere.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Blog liên quan : Blog zing | Blogspot | Blog tiếng anh | Facebook
Copyright © 2011 - 2014. Thuy trinh's blog - All Rights Reserved