Not seeing a Scroll to Top Button? Go to our FAQ page for more info.

7 thg 1, 2017

Phim về đề tài điệp viên, tình báo, nội gián (III)

Ông bươm bướm- M. Butterfly (1993)

Phim với nội dung dựa trên điệp vụ mỹ nhân kế của Thời Bội Phác (Tôn Long) và Bernard Boursicot (Jeremy Irons đóng). Điệp vụ oái oăm đến độ một người đàn ông Trung Quốc chính hiệu giả gái giăng bẫy nhà ngoại giao Pháp suốt gần 20 năm mà nạn nhân không hề hay biết.




Sắc, Giới - Lust, Caution (2007)

Phim lấy bối cảnh tại Thượng Hải trong Chiến tranh Trung-Nhật của thập niên 1930 và xoay quanh một nhóm sinh viên yêu nước kháng Nhật. Vương Giai Chi – một cô sinh viên năm thứ nhất bị cha bỏ rơi tại Trung Hoa khói lửa - được giao nhiệm vụ quyến rũ một tên trùm mật thám thân Nhật họ Dịch để cả nhóm tìm cách thủ tiêu. Tuy nhiên, khi gần gũi với Dịch, Giai Chi đã rơi vào cạm bẫy của sắc dục.





Điệp Huyết Cô Thành - Death And Glory In Changde (2010)


Bộ phim kể về trận chiến ở Thường Đức, một trận chiến có thật trong chiến tranh Trung-Nhật, được mệnh danh là Trận Stalingrad của Trung Quốc bởi tinh thần bất diệt của các chiến sĩ sư đoàn 57 chống lại Hoàng quân Nhật Bản.





Hướng về tiền tuyến lửa đạn (2012)

Lôi Tử Phong xuất thân từ trường quân sự Hoàng Phố, được đào tạo trở thành một quân nhân chuyên nghiệp, Lôi Tử Phong rất giỏi võ, bắn súng, thích dùng roi, dao, kiếm… nói chung anh chàng này tinh thông 18 môn võ nghệ. Vốn là kẻ ương ngạnh, ăn nói thô lỗ, thích đánh người, Lôi Tử Phong sớm bất đồng ý kiến với thời cuộc, từ một quân nhân được đào tạo chính quy  bỏ lên núi làm thổ phỉ. Cùng chung chí hướng chống Nhật cứu nước, Lôi Tử Phong quen biết và yêu nữ quân nhân của Bát lộ quân (do Can Đình Đình đóng).






Điệp Viên Athena (2013)

Điệp Viên Athena là một bộ phim truyền hình mang tính chất hành động tâm lý cao. Nội dung phim xoay quanh sự trả thù tàn khốc của Lưu Li Tử dành cho quân phát xít Nhật. Tội ác mà chúng gây ra cho cô là quá lơn khiến cô bỏ cả cuộc đời thanh xuân đẹp nhất để rèn luyện và tu luyện kĩ năng giết người cũng như ám sát, chúng bắt cô phải chứng kiến cảnh người thân trong gia đình mình bị chúng xử tử chỉ vì cản trở đường đi của chúng. Các tập của bộ phim về sau càng gay cấn hơn khi từng tên trong bọn chúng lần lượt bị cô ám sát và tiêu diệt, khiến cho hàng ngũ quân sự của bon Nhật trở nên rối loạn.  Liệu cuối cùng Li Tử có trả được mối thù cho gia đình mình khi mà kẻ chủ mưu đã biết thân phận thực sự của cô là ai và hắn ra sức truy tìm và tiêu diệt cô?.







Nữ Đặc Công X -Agent X (2013)


Nữ Đặc Công X (Agent X) là bộ phim về một nữ điệp viên xinh đẹp, bướng bỉnh và hiếu chiến tên Chung Ly. Cô cùng với cấp trên của mình Hạ Tuấn Phong, một người lạnh lùng chuyên huấn luyện các đơn vị đặc công vốn là đôi oan gia. Chung Ly và Tuấn Phong thường xuyên xảy ra những cuộc tranh cãi, nhưng hai người đều âm thầm dõi theo và bảo vệ cho đối phương. Những nhiệm vụ nguy hiểm, tình thế cân não, trách nhiệm của bản thân liệu có để cho hai người họ đến được với nhau?




Hội Nữ Sát Thủ- Miss Assassin (2013)


Phim  có nội dung xoay quanh bối cảnh của Thượng Hải năm 1937. Được tin quân Nhật có kế hoạch làm tiền giả để thao túng thị trường, đội tình báo CPA lệnh cho các nữ điệp viên giỏi nhất trừ khử những kẻ liên quan. Nhưng, họ không ngờ rằng chính trong CPA có nội gián của Nhật... 




Điệp huyết cô đảo (2013)

Mùa xuân 1943, với sự hợp tác giữa Trung - Mỹ huấn luyện tiểu đoàn nữ đặc công đã hoàn thành, đội đặc công tiến tới Thượng Hải. Năm cô gái tuyệt sắc, với năm tính cách đặc biệt khác nhau. Vì tự do của dân tộc, tung hoành bến Thượng Hải, đẫm máu Hoàng Phổ Giang...




Vẫn cứ thích em (2015)

Bối cảnh chính của phim là trường quân đội Long Thành chuyên đào tạo những chiến sĩ tinh anh bảo vệ đất nước chống lại âm mưu sự xâm chiếm của người Nhật. Khai thác việc tập huấn trong quân đội và hành trình bất đắc dĩ phải giả làm giáo quan trọng trường quân đội của cô gái bình dân Tiền Bảo Bảo đã tạo nên nhiều tình huống hài hước trong phim. Đặc biệt là mỗi khi cô nàng chạm trán anh chàng Hạng Hạo tại trường quân đội trở thành một cặp oan gia ngõ hẹp tạo tiếng cười cho khán giả. Ngoài yếu tố tình cảm hài hước, cảm động, phim còn khai thác sự anh dũng quên mình của các chiến sĩ trên chiến trường không tiếc hi sinh mình vì Tổ Quốc, vì đồng đội cùng nhiều phân cảnh hành động gay cấn, những màn đấu súng nảy lửa với quân địch cũng như nỗi đau mà chiến tranh mang lại. 



Điệp Viên 008- The Domestic 008 (2015)

Phim Điệp Viên 008 phiên bản Trung Quốc được xây dựng dựa trên bản Quốc Sản 007 của Châu Tinh Trì. 





Màn đêm ở Cáp Nhĩ Tân-Dạ Mạc Hạ Đích Cáp Nhĩ Tân (2015)

Bối cảnh câu chuyện xảy ra tại Cáp Nhĩ Tân Trung Quốc năm 1934 dưới quyền thống trị của quân đội Nhật Bản. Một mặt quân Nhật thắt chặt an ninh ở địa phương, mặt khác truy lùng bắt bớ giam cầm các đảng viên cộng sản và những thanh niên yêu nước chống Nhật.


Con trai lớn của nhà họ Lô là Lô Thủ Toàn bị bức tử để buộc người cha phải khai ra bí mật quân sự. Bắc Phương kịch viện, Bắc Phương nhật báo bị chúng tịch thu và niêm phong. Nhà họ Lô chỉ còn duy nhất cô con gái Lô Thu Ảnh (Lý Tiểu Nhiễm đóng)… Dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy Mãn Châu, đảng viên Vương Nhất Dân (Lục Nghị đóng) là một người văn võ song toàn: ban ngày anh là giáo viên trường Trung học Đệ Nhất nhưng khi màn đêm buông xuống lại lui vào hoạt động bí mật, từng cứu Lý Hán Siêu và cùng với đoàn viên thanh niên cộng sản La Chế Thành và một số thương gia yêu nước khác bền bỉ đấu tranh chống Nhật…





Ba Ba Phụ Thân Cha - Điệp Huyết Bến Thiên Tân (2015)

La Tấn đóng vai Đinh Ngũ là người tài giỏi và hóm hỉnh có một thân phận bí ẩn, anh được ba người cha nuôi dưỡng trưởng thành gọi phân biệt là ba ba, phụ thân và cha. Ba ba Đinh Bảo Lâm là thương nhân thành công có sức ảnh hưởng trong xã hội, phụ thân Tô Minh Viễn làm việc tại một tòa soạn báo sau gia nhập vào Quốc dân đảng, còn người cha chính trực Lý Bát là một thành viên của Đảng cộng sản.
Ba người ai là đồng minh, ai là kẻ thù, có một khoảng thời gian gây ra bối rối, mà bản thân Đinh Ngũ vốn cũng là một người đa thân phận. Anh là người của cơ quan cảnh sát, là đặc công quân chủng, là thành viên Đảng cộng sản, là con trai của lão đại Thanh bang, thân phận phức tạp khiến cho La Tấn diễn xuất cũng khó tránh cảm giác khó khăn. “Đó là một nhân vật phức tạp, bất luận là kinh nghiệm hay môi trường trưởng thành. Đằng sau mỗi nhân vật trong phim đều có một câu chuyện, giữa những câu chuyện này lại là sự đan xen nhau, tạo thành một kịch bản đầy hồi hộp và kịch tính” La Tấn chia sẻ.



Điệp Vụ Hàn Đông (2015)

Trong thời kỳ kháng chiến chống nhật tại vùng đông bắc tỉnh Tam Giang, tổ chức ngầm Trung cộng bị phá hoại. Đảng viên Đặng Tử Hoa của tổ chức ngầm tiềm phục trong cơ sở của nguy quân phải xoay sở che giấu thân phận khỏi thượng cấp Đức Giang Chiết Ly. Đồng thời Đức Giang sau khi thoát hiểm cũng đang lùng bắt kẻ phản gián. Cô nàng tình báo Liên Xô Tát Lạp Li Oa đạt thành thỏa thuận với Đặng Tử Hoa. Đặng Tử Hoa khéo léo che chở tổ chức là Tát Lạp Li Oa, thuận lợi thu được các tin tức từ cô. Thượng cấp tổ chức giao cho các điệp viên ở Tam Giang một nhiệm vụ mang tên “ Kế hoạch chó săn”, phối hợp cùng với phía Liên Xô với mục tiêu đoạt được bản thảo quân sự mấu chốt của quân Nhật ở Đông Ninh. Đặng Tử Hoa hi sinh bản thân dẫn dụ sự chú ý của quân địch, giao nhiệm vụ quan trọng là đoạt được bản thảo quân sự cho cô gái tình báo Liên Xô Tát Lạp Li Oa. Mùng 9/8/1945, Hồng Quân Liên Xô phát động tấn công quân Nhật trong biên cảnh Trung Hoa. Phòng tuyến “Đông Phương Mã Nặc” mấu chốt tại Đông Ninh của quân Nhật bị hồng quân đánh tan và đạt được chiến thắng vẻ vang.




Kẻ Ngụy Trang -The Disguiser (2015)

Phim được chuyển thể từ tiểu thuyết Điệp chiến bến Thượng Hải của Trương Dũng, kể về gia đình họ Minh với 3 chị em Minh Kính, Minh Lâu, Minh Đài, trong bối cảnh kháng chiến chống Nhật, chính quyền Uông Ngụy được thành lập tại bến Thượng Hải.
Trong gia đình 2 anh em trai Minh Lâu, Minh Đài thân phận là thiếu gia Minh gia, nhân viên chính phủ Uông Ngụy nhưng đều ẩn giấu thân phận là đặc công, chị cả Minh Kính là nhà tư bản cũng bí mật hỗ trợ cho kháng chiến. Minh Đài cũng người bạn Vu Mạn Lệ tại Thượng Hải hoạt động bí mật, ám sát thành viên trong chính phủ Uông Ngụy, thu thập tin tức tình báo. 
Trong quá trình chiến đấu anh cùng Trình Cẩm Vân hợp tác và nảy sinh tình cảm, tình cờ hai người lại cũng được mai mối xem mặt đính ước theo sự sắp xếp của hai bên gia tộc... 




Chim Sẻ - Ma Tước (2016)

Phim về đề tài gián điệp nội dung nói về đặc công Trần Thâm là người của tổ chức hoạt động ngầm của Đảng CS, nhận lệnh xâm nhập vào Tổng bộ đặc công chính phủ Uông Ngụy , làm việc bên cạnh Tất Trung Lương, thông qua một cán bộ ủy phái bí mật biệt danh Ma tước (chim sẻ), thành công thực hiện đánh cắp kế hoạch Quy Linh của chính phủ Uông Ngụy…




Yên Chi - Rookie Agent Rouge​ (2016)

Yên Chi là bộ phim kể về cuộc chiến năm 1937, khi quân Nhật phát động chiến tranh xâm lược Trung Quốc, khơi dậy tình yêu nước của nhân dân Trung Hoa. Vào thời điểm ấy, Lam Yên Chi (Triệu Lệ Dĩnh) – nữ thanh niên tiến bộ Thượng Hải cùng với bạn học của mình biểu tình, hô hào kháng chiến chống Nhật, được nhiều người ủng hộ. Thế nhưng, trong một lần tuyên truyền hoạt động, cô bị vướng vào một cuộc giao chiến giữa Trung - Nhật, cô không để ý thân mình vẫn tích cực tham gia cách mạng, lập được nhiều chiến công. Sau khi tham gia vào Quốc Dân Đảng, Yên Chi không quản khó khăn, gian lao, chiến đấu hết mình. Cùng lúc, cô phát hiện ra những tiêu cực và biến chất trong nội bộ của Đảng, điều này khiến cho tinh thần vì nước quên thân của cô bị dao động. Sau này, cô được một người Cộng Sản – Chu Thiết Sơn (Lục Nghị) chỉ dẫn và cổ vũ, tiếp tục cuộc hành trình kháng Nhật. Vượt qua bao gian khổ, Yên Chi từng bước trưởng thành, cuối cùng trở thành đảng viên đạt tiêu chuẩn của Đảng Cộng Sản.





Giải Mật - Decoded (2016)

Thời kỳ đầu xây dựng nước Trung Quốc mới. Nước X phái một đội đặc vụ dẫn đầu là “ Giác tỉnh giả - The awakening” đột nhập vào TQ, dùng mật mã cao cấp là “Tử Mật” để tiến hành liên lạc.
Nhóm người Trịnh Dương của đơn vị đặc biệt 701 nhận lệnh đi khắp nơi tìm kiếm nhân tài, bổ sung cho lực lượng mới để phá giải được “Tử Mật” và tậm chí “Hắc Mật”- một mật mã có mức độ trí tuệ cao nhất. Đám người của “thiên tài ngốc nghếch”- thiên tài đặc biệt về số học Dung Kim Trân đã được phát hiện. Một câu chuyện bí ẩn mà vĩ đại dần dần được hé lộ…






Tổng hợp từ bilutv.com

6 nhận xét:

  1. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  2. Chào ad. Em đang muốn tìm một bộ phim của Trung Quốc thời dân quốc, em xem cũng lâu rồi, nội dung thì em nhớ mang máng như sau:
    Có 2 anh bạn thân của nhau từ nhỏ và cả 2 đều mồ côi (gọi 2 anh này là A và B cho dễ ), sau đó cả 2 đc một ông nhận nuôi(ông này có chức to và quyền lực nhưng có âm mưu xấu), để sau này 2 anh này phục vụ cho ông ý. Sau khi hai anh này lớn lên anh A nhận ra mưu đồ của ông chủ nên từ việc làm để về hoạt động cách mạng chống lại ông chủ. Anh A sau đó cũng khuyên anh B bên về phe cách mạng, anh B về sau nghe lời về làm cách mạng nhưng thực ra là làm gián điệp để giúp ông chủ, sau đó anh ta đã bắn và giết rất nhiều người của phe cách mạng. Đoạn gần cuối phim có cảnh anh A và B đấu súng với nhau và anh A đã bắn chết anh B.
    Em nói thêm dữ kiện về phim:
    Có thời điểm anh A và B cùng thích một cô C, sau đó thì anh A và cô C yêu nhau còn anh B thì về sau lấy cô vợ D( cô D cũng là bạn của cả A,B,C)
    Ông chủ của anh A và B vì muốn thực hiện mưu đồ gì đó của mình nên đã để vợ của mình là bà đi quyến rũ một người đàn ông khác (ông này có nguồn lực mạnh ngang ông kia) nhưng sau đó chính bà vợ ông ta về sau lại có tình cảm thật với ông kia. Đoạn cuối phim có cảnh ông ta bắn chết vợ của mình.

    Trả lờiXóa
  3. Các ban cho hỏi mình muốn xem phim Cánh diều thì xem ở đâu? Phim của đạo dien kiêm diễn viên Liễu Vân Long

    Trả lờiXóa
  4. Phim Nhiet huyet co dao la do et nhat,dien vien xau nhu ma lai con gia mom,it canh hoat dong nen ko hay,dai le the phan cam.

    Trả lờiXóa

Blog liên quan : Blog zing | Blogspot | Blog tiếng anh | Facebook
Copyright © 2011 - 2014. Thuy trinh's blog - All Rights Reserved