Not seeing a Scroll to Top Button? Go to our FAQ page for more info.

24 thg 1, 2015

Phim lấy bối cảnh thời dân quốc (4)

D. Phim sản xuất từ năm 2014 - nay

Ngọc bội uyên ương (2014)

Tiểu thư Vĩnh Ân, từ nhỏ đã được gia đình hứa hôn với công tử Thẩm Kỳ Tuấn (Huỳnh Thiếu Kỳ) - cậu con trai nhà quan, vừa đi du học nước ngoài về. Vì ảnh hưởng của văn hóa phương Tây, nên Thẩm Kỳ Tuấn không chấp nhận hôn nhân được cha mẹ sắp đặt, vì vậy, anh quyết định từ hôn Vĩnh Ân, kể từ đây bắt đầu những chuỗi ngày bất hạnh của tiểu thư Vĩnh Ân.





Đạo sĩ hạ sơn (2014)

Bối cảnh phim đưa người xem trở lại thời kỳ Dân quốc (1912 - 1949), tiểu đạo sĩ Hà An vì không chịu  nổi cảnh sống cô độc đã lén xuống núi, gặp phải hàng loạt những con người ông cho là kỳ lạ cùng những câu chuyện lạ thường.Hà An quen thân với những tầng lớp người trung lưu, những bác học phát xít, người Nhật Bản và cả giới giang hồ. Dần dần, ông lĩnh hội được sự chí lý của võ thuật, từ đó làm nên những câu chuyện thay đổi cuộc đời.




Nhà ma ám 81 (2014)

Nội dung phim không chỉ là một phim kinh dị, không giống như Họa bì với kịch bản dựa theo tích truyện trong Liêu Trai chí dị, tái hiện lại thể giới hư ảo đầy chất ma quái. Nhà ma ám 81 còn là sự tiếp nối của những biến cố thăng trầm trong lịch sử diễn ra qua hàng trăm năm tại ngôi nhà. Qua đó, phản ánh những sự kiện lịch sử chân thực nhất như chiến tranh quân phạt hỗn loạn, nội chiến, cuộc di dân tới Đài Loan...
Phim cũng thể hiện đầy đủ và chân thực những phong tục dân gian từ thời Thanh mạt như hôn tiệc Âm Dương, Đầu thất hoàn quỷ... Những cứ liệu lịch sử cùng với chất liệu dân gian chính là yếu tố sáng tạo của kịch bản cũng như một đảo bảo cho chất liệu cho nội dung kịch bản phim, sẽ mang đến hơi thở lịch sử, hơi thở thời đại cũng như văn hóa cho Nhà ma ám 81.




Thời đại hoàng kim (2014)

Phim lấy bối cảnh chính là thời dân quốc, miêu tả chuyến độc hành của đời nữ văn sĩ nổi tiếng thời dân quốc Tiêu Hồng. Bà cũng đồng thời là ngòi lửa nhen nhóm lên những câu chuyện tình yêu đầy xúc cảm khiến người đời xúc động.
Một nữ văn sĩ lưu lạc trong suốt hành trình từ Bắc đến Nam, từ Cáp Nhĩ Tân tới Hồng Kông..., vừa ẩn nấp vừa chiến đấu. Những trang viết của bà, cuộc sống kiên cường hay sự đấu tranh với cái chết đều được thể hiện một cách đẹp lạ lùng dưới ngòi bút ấy.
Bên cạnh đó, phim cũng tái hiện lại lòng nhiệt huyết của thế hệ thanh niên quật khởi những năm tháng bấy giờ, những con người của thời đại tràn đầy lý tưởng theo đuổi tự do, tình yêu. Có người trong những tháng ngày phiêu dạt, vượt bao khó khăn đã tìm thấy tình yêu của đời mình. Lại có người mong ngóng tương lai đất nước trong những ngày đấu tranh giành tự chủ.

Đây cũng là thời đại của khát vọng chinh phục không gian, cỡi sóng vượt trùng dương. Đây cũng là thời kỳ mà công chúng Trung Quốc được biết đến sự xuất hiện của những tên tuổi nhà văn nổi tiếng như Lỗ Tấn, Tiêu Quân, Hồ Phong, Đinh Linh...




Hoạt sắc sinh hương (2014)

Phim có nội dung xoay quanh những ân oán tình thù giữa hai gia tộc chuyên sản xuất hương liệu thời Dân quốc.




Cẩm Tú Duyên - Hoa Lệ Mạo Hiểm (2014)

Phim xoay quanh Vinh Cẩm Tú và Tả Chấn - đại ca một bang phái lừng lẫy Thượng Hải những năm 30 thế kỷ trước. Vinh Cẩm Tú bị người chị cùng cha khác mẹ hắt hủi, buộc phải nhờ đến sự giúp đỡ của Tả Chấn, nhưng trong lòng cô lại luôn ngưỡng mộ ân nhân Hướng Anh Đông.




Người đàn ông nắm lấy cầu vồng (2014)

Phim kể về ân oán và mâu thuẫn giữa nhiều thế hệ. Nam chính Lưu Khải Uy thủ vai Giang Dư mang mối thù giết cha, nhưng thật trớ trêu khi đem lòng yêu con gái của kẻ thù là Ngô Thái Hồng do Trần Sảng đóng, anh dùng đủ mọi thủ đoạn để giày vò đối phương nhằm chứng minh mình không hề động lòng, nhưng thật ra đau khổ nhất lại là trái tim của mình. Theo “thông lệ”, bên cạnh nữ chính của mỗi bộ phim đều có một “thiên thần hộ mệnh”, và nhiệm vụ lần này đã được giao cho Lý Đông Học với vai diễn Châu Thiệu Thiên. Các diễn viên khác góp mặt trong phim còn có Châu Hải My, Tạ Quân Hào, Đàm Tuấn Ngạn và Lưu Vũ Hân.




Sóng gió Bạch gia (2014)

Phim xoay quanh sáu người phụ nữ và hành trình tìm kiếm tình yêu và tự do của họ. Nổi bật trong câu chuyện là hai người con trai của gia đình họ Bạch bị cuốn vào cuộc chiến kinh doanh thảo dược. Con trai trưởng và cũng là người thừa kế Bạch Càn Phong bỗng dưng mất tích sau một lần ra ngoài công tác, vì vậy mà sản nghiệp lọt vào tay em trai Bạch Càn Sinh, thậm chí hôn thê của anh là Thái Vy cũng trở thành thiếp của Càn Sinh, khi Càn Phong trở về, quan hệ giữa hai anh em đã trở nên vô cùng căng thẳng.




Kẻ thủ nghiệp (2014)

Nội dung phim xoay quanh đại thiếu gia Phan Gia Hiển trở về gia đình sau nhiều năm lang bạt học tập trên kinh đô, vì là người có nhiều học thức nhất nên Gia Hiển ngay từ đầu đã được phụ thân của anh để mắt đến và muốn trao toàn bộ tài sản của ông cho anh sau khi ông mất, thế nhưng mọi việc có vẻ như không mấy thuận lợi khi mà những người anh khác trong gia đình đều lên tiếng phản đối vì cho rằng thiên vị Gia Hiển. Vì không can tâm bị tay trắng những người anh của Gia Hiễn đã sử dụng nhiều phương án tàn độc khiến cho anh phải mắc tội danh giết người và ngồi tù, và cũng chia cắt luôn chuyện tình chớm nở của anh và Tuyết Nhi. Ngày tháng trong tù Gia Hiển suy nghĩ đắng đo và tìm cách giải oan cho mình, không thể để kẻ xấu được tự tại. Liệu cuối cùng thì Gia Hiển có đạt được mục đích của mình?




Thiên kim nữ tặc (2014)

Thiên kim nữ tặc là bộ phim có bối cảnh những năm 30 ở Thượng Hải. Câu chuyện xoay quanh hai người con gái: Tưởng Tâm (Đường Yên), cô con gái bị mất tích từ lâu của một gia đình giàu có và Đỗ Tiểu Hàn (Dương Dung), một tên trộm vừa mới vượt ngục. Sau một tai nạn trên biển, Tưởng Tâm đã bị mất đi ký ức của mình. Đỗ Tiểu Hàn đã tận dụng cơ hội này để giả mạo làm Tưởng Tâm và có cuộc sống vinh hoa phú quý.




Con át chủ bài (2014)

Phim lấy bối cảnh thời Dân quốc, phim xoay quanh những biến động về chính trị - xã hội của Trung Quốc thời bấy giờ. Trong phim, nhân vật Tô Tiệp của Chung Hân Đồng được miêu tả là có thân thế khá bí ẩn, tuy bề ngoài là “gái làng chơi” nhưng thực chất cô lại có mối quan hệ khá mật thiết với các trí sỹ yêu nước chống Phát xít Nhật. Trong một lần thực hiện nhiệm vụ, Tô Tiệp đã bị bắt giam. Sau đó, cô bị liệt vào danh sách gián điệp và phải hứng chịu sự tra tấn tàn bạo của kẻ thù.

Thượng Hải những ngày cũ (2014)

Dám yêu, dám hận, hại người và cũng bị người hại, ai cũng nghĩ Vĩnh Phương là một cô gái xấu xa, nhưng không một ai biết rằng cô là người duy nhất sống sót trong trong gia đình đã xảy ra một vụ án thảm khốc khi cô mới 10 tuổi. Vì muốn tìm kẻ thù, một mình cô đến Thượng Hải, nhờ giọng hát trời phú và đầy cá tính, cô đã lấy lòng được ông trùm Thượng Hải Đoàn Thiệu Vinh, dựa vào đó để bắt đầu kế hoạch trả thù…




Đại dược phường (2014)

Phim lấy bối cảnh thời Dân Quốc, xoay quanh những ân oán, hận thù của tiệm thuốc danh tiếng Thượng Xuân Đường. Vào vai nữ chính, Chung Gia Hân sẽ hóa thân thành nữ trung y Gia Kỳ tài giỏi và nhân hậu. Khi gia đình gặp biến cố lớn, Gia Kỳ đã từng bước vượt qua khó khăn, biến hận thù thành sức mạnh và gầy dựng lại sản nghiệp tưởng chừng như đã mất.



Bản lĩnh đại thiên kim (2014)

Đường Nhã Viên là đại thiên kim nhà họ Đường, một gia tộc giàu nhất Quảng Châu - vùng đất trù phú, thịnh vượng trong bối cảnh loạn lạc ở Trung Hoa những năm 30. Trái ngược với em gái luôn sống nhàn hạ, quyền quý, Nhã Viên sớm một tay gánh vác chuyện gia đình. Không chỉ chăm lo chu toàn và giải quyết rắc rối cho những thành viên trong nhà, cô còn tháo vát kinh doanh, vun vén, thu xếp cơ nghiệp Đường gia. Quá giỏi giang, thành công, Nhã Viên luôn bị cuốn theo guồng quay công việc, không có thời gian để yêu thương nên dù đã qua tuổi thành gia lập thất, cô vẫn lẻ loi chiếc bóng.
Cuộc sống yên bình ở Quảng Châu đột ngột thay đổi khi thị trưởng lâm bệnh nặng, các thế lực khác được thế lấn tới, cùng với đó là sự lộng quyền của Uông Chấn Bang. Hắn không ngừng dùng thủ đoạn, liên tục phá hoại việc kinh doanh của Nhã Viên. Cơ nghiệp Đường gia thật sự bắt đầu lung lay trước bể dâu thế sự. Lúc này, Nhã Viên dần nhận ra mối tình thầm lặng của người bạn thanh mai trúc mã Tống Lễ Hòa, cũng như nhìn thấy sự chân thành, ấm áp phía sau vẻ bề ngoài lưu manh của Tô Phi – hai người bạn luôn sát cánh, giúp đỡ cô trong hoạn nạn. Trớ trêu thay, khi trái tim Nhã Viên bắt đầu rung động trước Lễ Hòa, cũng là lúc thân phận đặc biệt của anh được tiết lộ, gây nên nhiều sóng gió.

Liệu đại thiên kim Nhã Viên có đủ bản lĩnh để đưa Đường gia vượt qua “bão giông” và chu toàn cho hạnh phúc bản thân mình?





Chàng Trai Đến Từ Tương Lai (2014)


Thông qua một bức tranh, một anh chàng sinh viên bất ngờ đi ngược 100 năm trở lại thời điểm 1920 khi Đài Loan bị đặt dưới sự cai trị của Nhật Bản. Những điều bất ngờ thú vị nào đang chờ anh phía trước?




Thái Bình Luân (2014)

Được ví như phiên bản Trung Hoa của Titanic, phim diễn ra trong bối cảnh chính phủ Quốc Dân Đảng chạy sang Đài Loan trong cuộc nội chiến Trung Quốc. Nội dung tác phẩm xoay quanh 3 đôi tình nhân Trung Quốc đi trên con tàu xấu số đến Đài Loan vào năm 1949 trong chuyến di cư tập thể.
Phim dựa trên sự kiện có thật về con tàu Thái Bình bị đắm vào 27/1/1949 ở eo biển Baijie, cách Thượng Hải 71 dặm về phía Đông Nam sau khi va chạm với một tàu chở hàng.




Đại chiến Bến Thượng Hải (2014)

 Bộ phim nói về người anh hùng Mã Vĩnh Trinh từ nhỏ đã là một thần đồng võ học. Anh rời quê nhà lên Thượng Hải để lập nghiệp. Tại đây cuộc đời của anh thay đổi từ khi gặp Long Thất một tay xã hội đen khét tiếng tại Thượng Hải. Cùng chung chí hướng, hoài bão lớn, cả hai kết tình huynh đệ cùng nhau tạo dựng một bang hội lớn nhất Thượng Hải.




Kiển trấn kì duyên (2014)

Phim  lấy bối cảnh thời Dân quốc những năm 60 của thế kỷ trước. Đỗ Xuân Hiểu một cô gái trẻ năng động với mái tóc ngắn cá tính đặc trưng của mình, có sở thích và biệt tài về xem bói bài tarot. Sau khi du học ở nước ngoài Đỗ Xuân Hiểu trở về nước và sống cùng người bạn của mình là Hoàng Mộng Thanh, từ ngày cô xuất hiện gia đình họ Hoàng liên tục gặp nhiều rắc rối bí ẩn, chính vì điều đó đã kích thích tính tò mò của Xuân Hiểu và biến cô trở thành một thám tử bất đắc dĩ. Sống trong Hoàng gia Đỗ Xuân Hiểu vướng vào mối tình tay ba giữa hai anh em Hoàng Mạc Như và Hoàng Mộ Vân, khiến mọi chuyện ngày càng trở nên rắc rối hơn bao giờ hết. 



Nhà số 14 Ma Đô (2015)


Phim được xem như phần tiếp theo của phim kinh dị ăn khách Nhà số 81 Kinh Thành. Phim do đạo diễn Diệp Vĩ Dân và giám chế Văn Tuyển phụ trách. Nhà số 14 Ma Đô lấy bối cảnh thời Dân quốc, nội dung phim  xoay quanh mối quan hệ tình cảm rối rắm giữa một cô gái trẻ và hai cha con. 



Đại thế giới (2015)

Bộ phim lấy bối cảnh Thượng Hải những năm 30 của thế kỷ 20, chàng thanh niên trẻ Tần Hiếu Thiên (Kiều Chấn Vũ đóng) mang trong mình huyết hải thâm thù, quyết đi tìm ra chân tướng sự thật cái chết của cha mẹ. Trải qua nhiều thăng trầm, mưu toan, giết chóc, Hiếu Thiên đã đem chân thiện mỹ của bản thân để cảm hóa nhân thế, buông bỏ thù hận, chung sống hòa bình. 
Đan xen với thù hận, mưu tính là câu chuyện tình đầy cảm động giữa Hiếu Thiên và cô gái dũng cảm, cương trực Hoàng Oanh Âm, cùng vướng mắc tình cảm với  Uyển Như. Với chủ đề "Hòa bình nhất định chiến thắng chiến tranh!", Đại thế giới là 1 trong 7 bộ phim dân quốc được mong chờ nhất năm 2015 trong cuộc bình chọn do đài truyền hình Thâm Quyến thực hiện. 




Dục huyết trùng sinh  (2015)

Bộ phim bắt đầu từ chuyện xảy ra ở trấn Khai Bình, Quảng Đông với Đàm gia. Thương nhân Đàm Kính Trai, sau nhiều năm bôn ba vất vả đã tích góp được một tài sản khổng lồ. Ông xây dựng một tòa điêu lâu mới  ở Khai Bình (trong tổ hợp kiến trúc ở "Khai Bình điêu lâu" - được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới), nhân dịp sinh nhật 40 tuổi của mình sẽ đưa cả nhà vào sống. Không ngờ tai họa đột nhiên giáng xuống,  Đàm gia chịu họa thổ phỉ diệt môn, mấy thùng vàng chuẩn bị quyên góp cho quân đội cách mạng cũng không cánh mà biến mất.  Bởi vậy dẫn đến một giai thoại báo thù, trả ân của 20 năm sau. 




Đàm hoa mộng (2015)

“Đàm hoa mộng” cải biên từ tiểu thuyết cùng tên của nữ tác gia Hong Kong Trần Quyên, do biên kịch Dương Tuấn chấp bút, đạo diễn Tằng Hiểu Tân chỉ đạo diễn xuất. Nội dung bộ phim nói về sau khi quân Nhật đầu hàng, một phần tư liệu về vũ khí sinh hóa được trang bị cho quân Nhật là “hồ sơ 59” bị trộm mất một cách ly kỳ, là nguyên nhân dẫn đến một trận “gió tanh mưa máu”. Kiều Chấn Vũ diễn chuyên gia trinh thám Trình Từ Hàng vâng mệnh điều tra về hồ sơ bị mất cắp, trong cuộc đua với Nhật, Mỹ và các thế lực khác đã từng bước giải quyết các bí ẩn của vụ án và từ từ phá được án trong cuộc chiến so trí dũng này. Cuối cùng chủ nghĩa quân phiệt Nhật Bản đã bị xử lý nghiêm.




Thục nữ chi gia (2015)


Bộ phim lấy bối cảnh thời Dân Quốc vào những năm 30, Châu Cẩn (Hàn Tuyết đóng) được nuôi lớn trưởng thành từ một vũ nữ. Trong một lần tình cờ, cô đã phát hiện ra thân phận thật của mình, sau đó cô đã lên kế hoạch trả thù, từng bước một để có thể danh chính ngôn thực bước vào nhà giàu có.Nhưng trong quá trình đó, cô lại phát hiện ra chân tướng thật sự, lại đứng giữa tình yêu và báo thù, cô không biết nên làm thế nào, tiếp tục hay từ bỏ…..




Vẫn cứ thích em (2015)


Bối cảnh chính của phim là trường quân đội Long Thành chuyên đào tạo những chiến sĩ tinh anh bảo vệ đất nước chống lại âm mưu sự xâm chiếm của người Nhật. Khai thác việc tập huấn trong quân đội và hành trình bất đắc dĩ phải giả làm giáo quan trọng trường quân đội của cô gái bình dân Tiền Bảo Bảo đã tạo nên nhiều tình huống hài hước trong phim. Đặc biệt là mỗi khi cô nàng chạm trán anh chàng Hạng Hạo tại trường quân đội trở thành một cặp oan gia ngõ hẹp tạo tiếng cười cho khán giả. Ngoài yếu tố tình cảm hài hước, cảm động, phim còn khai thác sự anh dũng quên mình của các chiến sĩ trên chiến trường không tiếc hi sinh mình vì Tổ Quốc, vì đồng đội cùng nhiều phân cảnh hành động gay cấn, những màn đấu súng nảy lửa với quân địch cũng như nỗi đau mà chiến tranh mang lại. 





Yên Chi - Rookie Agent Rouge​ (2016)


Yên Chi là bộ phim kể về cuộc chiến năm 1937, khi quân Nhật phát động chiến tranh xâm lược Trung Quốc, khơi dậy tình yêu nước của nhân dân Trung Hoa. Vào thời điểm ấy, Lam Yên Chi (Triệu Lệ Dĩnh) – nữ thanh niên tiến bộ Thượng Hải cùng với bạn học của mình biểu tình, hô hào kháng chiến chống Nhật, được nhiều người ủng hộ. Thế nhưng, trong một lần tuyên truyền hoạt động, cô bị vướng vào một cuộc giao chiến giữa Trung - Nhật, cô không để ý thân mình vẫn tích cực tham gia cách mạng, lập được nhiều chiến công. Sau khi tham gia vào Quốc Dân Đảng, Yên Chi không quản khó khăn, gian lao, chiến đấu hết mình. Cùng lúc, cô phát hiện ra những tiêu cực và biến chất trong nội bộ của Đảng, điều này khiến cho tinh thần vì nước quên thân của cô bị dao động. Sau này, cô được một người Cộng Sản – Chu Thiết Sơn (Lục Nghị) chỉ dẫn và cổ vũ, tiếp tục cuộc hành trình kháng Nhật. Vượt qua bao gian khổ, Yên Chi từng bước trưởng thành, cuối cùng trở thành đảng viên đạt tiêu chuẩn của Đảng Cộng Sản.






Lão Cửu Môn - The Mystic Nine (2016)

Lão Cửu Môn được coi là tiền truyện của Đạo mộ bút ký, Lão Cửu Môn tường thuật câu chuyện của 9 thế gia tại Trường Sa (Hồ Nam). Một chiếc xe lửa thần bí dẫn quân nhân Trương Khải Sơn tới một núi quặng nghi vấn trùng trùng. Để phá giải câu đố về ngọn núi này, Trương Khải Sơn (Trần Vỹ Đình) nhờ sự giúp đỡ của thế gia khảo cổ Nhị Nguyệt Hồng (Trương Nghệ Hưng), trong quá trình tìm thuốc giúp ái thê Nha Đầu (Viên Băng Nghiên) của Nhị Nguyệt Hồng kết tình bằng hữu thâm hậu; Trương Khải Sơn cũng tìm được tình yêu với Doãn Tân Nguyệt (Triệu Lệ Dĩnh ) Dưới sự giúp đỡ của bằng hữu, Trương Khải Sơn thâm nhập vào núi quặng, phát hiện 1 tòa cổ mộ. Trải qua vô số khó khăn hiểm trở, được biết người Nhật âm mưu hại người dân Trường Sa thành, Trương Khải Sơn cùng bằng hữu kề vai tác chiến, ngăn cản người Nhật đầu độc Tương Giang, giải cứu tính mạng vô số người dân. Trận chiến bảo vệ Trường Sa, Trương Khải Sơn dẫn binh sĩ chiến đấu giết địch, thời khắc nguy hiểm, Cửu Môn tụ tập, thề cùng tồn vong với Trường Sa, xông lên tiền tuyến, đại phá quân địch.




Lê Minh Quyết Chiến -The Battle At Dawn (2016)


Lê Minh Quyết Chiến lấy bối cảnh vào năm 1946 tại Cáp Nhĩ Tân, cốt truyện được xây dựng xung quanh cuộc đấu tranh của lực lượng công an (đứng đầu là sỹ quan Trình Tường- do nam diễn viên Vương Thiên Nguyên đảm nhận) trước các thế lực thù địch. Tất nhiên, phim cũng không thể thiếu mối tình sâu sắc giữa Lưu Thi Thi và Vương Thiên Nguyên.




Chim Sẻ - Ma Tước (2016)

Phim về đề tài gián điệp nội dung nói về đặc công Trần Thâm là người của tổ chức hoạt động ngầm của Đảng CS, nhận lệnh xâm nhập vào Tổng bộ đặc công chính phủ Uông Ngụy , làm việc bên cạnh Tất Trung Lương, thông qua một cán bộ ủy phái bí mật biệt danh Ma tước (chim sẻ), thành công thực hiện đánh cắp kế hoạch Quy Linh của chính phủ Uông Ngụy…




Thần Thám Nội Trợ (2016)


Phim lấy bối cảnh vào thời Dân quốc kể về quá trình minh oan của bà nội trợ Cẩu Cát Tường (Lý Tiểu Lộ) cùng người đồng nghiệp của mình. Từ một bà cô chỉ biết đối mặt với việc nhà, cô đã gia nhập phòng tuần bổ, trở thành một nữ thám tử. Vị đồng nghiệp Mao Nhọ Nghị (Giả Nãi Lượng) tuy rất ngạo mạn nhưng lại có thể tin tưởng được. Cả hai cùng nhau phá án, vạch trần bộ mặt thật của chế độ thời bấy giờ và vô tình đã nảy sinh tình cảm với nhau.






Giải Mật - Decoded (2016)

Thời kỳ đầu xây dựng nước Trung Quốc mới. Nước X phái một đội đặc vụ dẫn đầu là “ Giác tỉnh giả - The awakening” đột nhập vào TQ, dùng mật mã cao cấp là “Tử Mật” để tiến hành liên lạc.
Nhóm người Trịnh Dương của đơn vị đặc biệt 701 nhận lệnh đi khắp nơi tìm kiếm nhân tài, bổ sung cho lực lượng mới để phá giải được “Tử Mật” và tậm chí “Hắc Mật”- một mật mã có mức độ trí tuệ cao nhất. Đám người của “thiên tài ngốc nghếch”- thiên tài đặc biệt về số học Dung Kim Trân đã được phát hiện. Một câu chuyện bí ẩn mà vĩ đại dần dần được hé lộ…




Thích Thanh Hải Nương (2016)

Những Hải nương mang số phận bị nguyền rủa… Tại trấn Ô Lam, Ninh gia là một gia tộc có tiếng trong vùng bởi sở hữu bảo vật trầm hương ngàn năm. Con gái duy nhất của họ là Ninh Trầm Hương vô tình được chọn làm Hải thần nương nương cùng năm cô bé cùng tuổi khác, trong đó có A Trân – cô hầu gái thân tín của Trầm Hương. Một lần vô tình chứng kiến cảnh Hải nương bị thiêu sống trên thuyền để tế cho Hải thần, Trầm Hương và A Trân sợ hãi bỏ trốn. Cuộc đào tẩu không thành, cả hai bị bắt lại và bị xăm lên mình cùng các cô bé còn lại với lời nguyền: “ Bất kể người đàn ông nào đụng vào thân thể các ngươi đều gặp nạn tan nhà nát cửa”.
Trong đêm, A Trân một mình bỏ trốn, bỏ mặc Trầm Hương cùng các bạn. Vô tình gặp được người dượng của Trầm Hương, biết ông nhầm lẫn, A Trân đã mạo nhận mình là Trầm Hương và theo ông rời trấn Ô Lam. Trong khi đó, Trầm Hương đã dũng cảm đưa các bạn nửa đêm bỏ trốn. Cả nhóm bị truy đuổi đến bờ vực nên liều mình nhảy xuống biển sâu… và những cuộc tình không đoạn kết…
Mười năm sau, tại thôn Song Ngư. Bốn cô gái ngày nào nhảy xuống biển sâu đã trở thành bốn thiếu nữ xinh đẹp: Hữu Huân, Như Yên, Trầm Hương, Quế Bình. Trên lưng họ, hình xăm ngày nào càng tỏa ra một vẻ đẹp mê hoặc và luôn khiến các cô gái bất an mỗi khi nhớ đến lời nguyền xưa. Chính nỗi lo ấy khiến các cô càng yêu ai càng không dám đến gần người ấy. Xinh đẹp nhất và cũng gánh chịu nhiều bất hạnh nhất chính là Trầm Hương. Cô phải sống cơ cực và khổ sở vì người mẹ chồng mù lòa và danh phận ‘gái có chồng’ mà chưa hề một lần gặp mặt chồng.
Cuộc tình với Tri Minh – con trai cả của Thái gia – những tưởng sẽ mang đến cho cô hạnh phúc nhưng lại đẩy cả hai vào nghiệt ngã. Dù dành hết tình cảm cho Tri Minh nhưng Trầm Hương không muốn lời nguyền năm xưa sẽ mang đến tai họa cho người mình yêu. Tri Minh càng đến gần, Trầm Hương càng tránh xa anh. Tình yêu của Quế Bình dành cho A Ngưu cũng như thế. Cả hai yêu nhau nhưng vì lo sợ mình sẽ mang đến đại nạn tan nhà nát cửa cho người yêu nên Quế Bình luôn tìm cách khống chế tình cảm của mình. Đến khi cô vượt qua được nỗi ám ảnh của lời nguyền thì chính A Ngưu lại bỏ rơi cô không lời từ biệt khi phát hiện hình xăm trên lưng Quế Bình.

Những trái tim dẫu khao khát yêu thương phải tìm cách trốn chạy tình yêu.Những cuộc tình dẫu sâu sắc yêu thương lại rơi vào bi kịch không đoạn kết…


Nguồn baomoi.com; kenh14.vn; giadinhonline.vn; nld.com.vn; vietgiaitri.com; thvl.vn; vietbao.vn


Phim lấy bối cảnh thời Dân Quốc (1)
Phim lấy bối cảnh thời Dân Quốc (2)
Phim lấy bối cảnh thời Dân Quốc (3)

61 nhận xét:

  1. bạn ơi. mình muốn hỏi về một phim mình xem cũng khá lâu rồi nhưng không nhớ gì hết ngoài một vài tình tiết về cặp đôi phụ của phim. phim dựng trong bối cảnh khi trung quốc bị nhật xâm chiếm (hay đại loại là có chiến sự nhật-trung). Có anh người nhật (anh này là kiếm sĩ - hình như vậy, em nhớ là có kiếm) yêu chị người trung (chị này là tiểu thư gia giáo hiền lành). khi chiến sự nổ ra thì không chỗ nào cho họ thuê trọ (vì người trung ghét người nhật và ngược lại). sau đó thì chị ý chết. anh này cuối cùng cũng tự tử (bên cạnh là một người con gái khác (hình như là yêu anh này nhưng anh ý không yêu)). bạn biết là phim gì không ạ :D

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tinh võ môn đấy bạn! Trên youtube bạn gõ tinh võ Trần Chân thì ra á

      Xóa
  2. Phim đó là tinh võ môn thì phảphải đó bạn

    Trả lờiXóa
  3. Bạn ơi cho mình hỏi bộ phim này bối cảnh bị nhật đánh phá( giữa phim) ,ban đầu người cháu của nữ chính kể lại câu chuyện của bà và mẹ mình cho cháu gái nghe. Cô nữ chính là cô gái câm nhà cô ấy ở nhờ nuôi tổ yến. Sau này lấy chồng là nhiếp ảnh gia người nhật đc hàng xóm chúc phúc rất nhiều, sau này quân nhật đến hai người biệt ly. Cô này đẻ ra đứa con gái có dung mạo giống mình( k bị câm). Mình nhớ có một phân đoạn là có một tên con trai nhà giàu, sở khanh biết chị họ của con gái nữ chính thích mình thì dụ lên giường. Sau này cô cgij họ đó bị thằng này chuốc thuốc cho làm gái phục vụ mấy ông tây quan to. Cô này căm hận lắm. Hình như có đoạn cô này chửi thằng này là kẻ chăn thả nuôi gái phục vụ nhu cầu làm ăn gì đó của nó. Sau này thì mình k nhớ nữa. Phim chiếu trên vtv3 6h chiều khoảng năm2008-2012 gì đó.mong mng giúp đỡ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình cũng đang rất muốn tìm lại phim đó :(((

      Xóa
    2. Mình tìm ra rồi, bạn search "Đường tình cô bé lọ lem" nha

      Xóa
    3. Phim này hình như là phim singapore ak bạn. Tựa đề là Chuyện tình cô bé lọ lem. Nội dung phim: Hoàng Cúc Hương sinh ra trong một gia đình giàu có nhưng mẹ cô chỉ là vợ lẽ. Hiền dịu, xinh đẹp và có tài nấu ăn, nhưng Cúc Hương lại thiệt thòi hơn nhiều người khác bởi căn bệnh nặng khi lên 9 tuổi khiến cô vừa bị câm, vừa bị điếc. Cũng chính vì việc này mà Cúc Hương phải chịu nhiều sự kỳ thị.



      Khi quân Nhật đóng quân ở Singapore, Cúc Hương bị ép làm vợ lẽ người đàn ông giàu có - Charlie Zhang. Tuy nhiên, cô phản đối sự sắp đặt này và chạy trốn, rồi tình cờ gặp và đem lòng yêu nhiếp ảnh trẻ tuổi người Nhật Yamamoto Yousuke. Hai người đã cùng vượt qua nhiều trở ngại để đến với nhau. Sau khi kết hôn với Yamamoto, Cúc Hương sinh được một cô con gái đáng yêu và đặt tên là Nguyệt Nương. Trong thời buổi loạn lạc vì chiến tranh thế giới, Cúc Hương và chồng lần lượt qua đời, bỏ lại đứa con gái mới lên 8.


      Sau này, Nguyệt Nương đã tự mình tìm đến nhà ông bà ngoại và được hai ông bà chăm sóc cẩn thận. Bà ngoại của Nguyệt Nương chỉ dạy cho cô học nấu ăn. Lớn lên, Nguyệt Nương trông rất giống mẹ, vô cùng xinh đẹp. Tuy nhiên, cũng chính vì giống mẹ nên Nguyệt Nương bị những người thân mới đi lánh nạn ở Anh về ghét bỏ. Họ ra sức kỳ thị, đánh đập và hành hạ cô. Vì để bảo vệ bà ngoại, Nguyệt Nương luôn cố gắng nhẫn nhịn, chịu đựng.

      Xóa
  4. Bạn cho mình hỏi phim về thời kỳ dân quốc, công tử con nhà giàu lấy kỹ nữ về làm vợ bị cả gia đình phản đối nhưng cô này thông minh cứu cả gia đình mấy lần trong đó có lần ông bố bị thằng con của vợ hai tung tin là ngân hàng nhà mình hết sạch tiền, dân kéo đến rút tiền ầm ầm nhờ bà vợ kỹ nữ thông minh nên thoát. Sau ông bố cho đàn em ném thuốc nổ, nỏ tung thằng con trong bốt điện thoại.
    Hình như tên cô vợ đó là Mai Anh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phim này mình từng coi qua nhưng lâu quá rồi nên cũng quên mất. Bạn search Google tìm mấy phim mà Đàm Tùng Vận từng đóng thử coi ra không nha.

      Xóa
  5. Cho mình hỏi phim từ hồi xưa lắm rồi mà mình nhớ mang máng hình như là có nhà làm nước hoa mà có 2 chị em sinh đôi rồi có 1 thằng yêu con chị hay con em nhưng kh đc đáp lại rồi giết con đấy ướp xác vào bình nước hoa rồi tán và yêu con còn lại rồi bị con đấy phát hiện . Trong phim mình còn nhớ mang máng có loại nươsc hoa n làm ra là tâm hương hay gì ấy . Mình nhớ đc 1 tình tiết như thế cho mình hỏi là phim gì với ạ :( phim cũng kiểu thượng hải này này

    Trả lờiXóa
  6. Cho e hỏi chút được k ad ạ.E đang muốn tìm bộ phim thời chiến tranh trung nhật!1 gia đình bố đy tham gia kháng chiến mẹ ở nhà nuôi 3 ce:Gia Hiểu Vân,Gia Hiểu Huệ,Gia Diệu Quang.Sau đó ng mẹ để lạc 3 đứa con mình rồi sau chồng chưa chết về cùng tìm con thỳ con gái cả làm ở nhà chứa ng mẹ bị bắt quỳ xung quanh nhà thỳ mới tha cho con gái được về còn đứa e út được gia đình nhà ng làm bác sĩ k có con nhận về nuôi ạ.Người bố được một người bên singapo cứu chữa xong lấy con gái nhà đó luôn ạ.Ad check tên phim giùm e cái coi.e cảm ơn ad nhiều

    Trả lờiXóa
  7. Cho em hỏi 1 chút ạ. Em đang muốn kiếm 1 bộ phim mà em hơi mù tịt. Chỉ nhớ phim về thời dân quốc, ở thượng hải. năm nữ chính trong phim hay mặc áo khoác măng tô. Tập cuối, nam chính chết trong lửa, vợ hay người yêu anh ấy nhảy vào lửa chết theo. Hồi đó em xem, tên phim hình như là sóng gió gì đó. Có 4 chữ. Mà giờ em search hoài mà không ra. Ad có thể kiếm giúp em không? Nhiều năm nay em cứ kiếm mà không được. Em cảm ơn ad nhiều ạ.

    Trả lờiXóa
  8. Cho e hỏi 1 bộ phim e xem cũng khá lâu rồi: kể về 2 chị e gái xong cô chị bị bọn xấu hiếp xong con e hình như hiểu nhầm con chị nó bị th nam9 hại nên định vào trả thù nhưng bị chó cắn rách mặt xong sau nà y nó lớn lên nó đổi tên xong vào làm con hầu cho nhà th nam9 xong yêu th nam9 luôn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình cũng đang muốn tìm phim này

      Xóa
    2. Trời ơi mình cũng đang tìm phim này mà mấy ngày rồi search không có ra ý

      Xóa
    3. phim mối tình nồng thắm nhé b

      Xóa
    4. Cảm ơn bạn nhiều nhé. Không biết mình đã phải tìm bao lâu rồi. Giờ thì tìm luôn được cả nhạc phim này. May quá!

      Xóa
  9. cho em hỏi một bộ phim em xem lâu rồi nên chỉ nhớ được một chút đoạn đầu ạ. Đoạn đầu hình như là một cô gái lên thành phố để thăm người anh trai song sinh của mình ( anh trai cô hình như làm cảnh sát thì phải). Tối đó người anh trai lén đi đâu đó để bắt tội phạm và cô gái cũng đi theo. Sau đó thì cô kiểu như lỡ bị té xuống hồ, còn người anh bị tên tội phạm ném xuống hồ không biết sống chết. Cô gái đó giả dạng anh trai mình để tìm kẻ đã giết anh trai của mình. Em chỉ nhớ nhiêu đó mong mọi người giúp với

    Trả lờiXóa
  10. Ad và mọi người có ai biết tên phim chỉ mình với ạ, mình chỉ nhớ nội dung đoạn đầu là có một nhóm thanh niên là sinh viên, (khoảng 5 người) võ công cũng khá, giải cứu một cô gái bị thực dân pháp cưỡng hiếp nhưng k thành công và bị giam cầm đánh đập, cô gái có gia thế giàu có và người cha đã đem tiền đến cai ngục để chuộc lại nhóm thanh niên nhưng họ vẫn chịu nhục hình

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tiền đồ lớn lao: Song Long Hội phải không bạn? Phim hay vl.

      Xóa
  11. mọi người cho em hỏi một bộ phim em xem cách đây khá lâu, đã từng chiếu trên SCTV tổng hợp, về thời dân quốc. Em cũng chỉ nhớ mang máng hồi nữ chính còn nhỏ nam phụ hay đạp xe ngang nhà nữ chính,nhà nam chính thuộc dạng giàu có nhưng nữ chính thì ko. Mẹ nữ chính thì cứ muốn con gái lấy nam phụ nên lấy nhau và có một đứa con mà đứa con đó lại của anh nam chính. Sau khi anh nam phụ biết được thì hình như định lấy kéo hại đứa bé. Em chỉ nhớ đến đây thôi, mong mọi người giúp em với~~

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. à nữ chính hay mặc sườn xám rồi còn có đoạn nữ chính bị nhiễm nước mưa nam phụ thay đồ cho nữ chính xong sau này anh nam phụ hỏi như vậy thì có sao không chị nữ chính bảo ko sao

      Xóa
  12. Ai đó giúp mình tìm tên phim với:
    Nội dung mình không nhớ rõ lắm... đại loại nữ chính trốn đán cưới. Chạy đến bến thuyền thì nam chính (đang lái đò) không cho đi nhờ nên nữ chính bị nhà chồng bắt lại, cô quay đầu nói :"anh hại đời tôi rồi". Nhà chồng nữ chính làm tương nổi tiếng. Bà mẹ chồng thì biến thái vì ghen ghét mà giết luôn cả chồng, nén xác xuống giếng rồi bà ta dùng nước đó làm tương luôn. Mình chỉ nhớ được có vậy thôi vì ngày bé cũng chưa kịp xem mấy tập kết.

    Trả lờiXóa
  13. Bạn nào giúp mình với. Nội dung: Nữ chính là con ngoài hôn thú của 1 gia tộc, sau này mẹ cô bé chết, được cha mang về nuôi, lúc đầu tên Tuyết Nhi, sau khi về với cha được vợ cả của cha yêu thương đặt lại tên Vương Ái Tuyết, sau đó không lâu ba cô mất. Cô thường hay bị 2 đứa con vợ 2 của cha là 1 đứa con trai tên gì kh rõ vs 1 đứa con gái tên Ái My hay ức hiếp. Khi cô lớn lên thì mẹ cả mất,...... mình nhớ có nhiêu đây

    Trả lờiXóa
  14. cho mình hỏi phim lấy bối cảnh chiến tranh nhật trung quốc tại nam kinh, trong phim có một người nước ngoài gọi là cha john, có các nữ tu nhỏ , và các cô gái điếm

    Trả lờiXóa
  15. Ad cho em hỏi một bộ phim cũng thời kháng Nhât. Có hai anh em lưu lạc và người em làm cướp nhưng vô tình hai anh em yêu hai cô gái là con kẻ thù giết cha. Có cảnh người em trai gặp cô em gái ở cầu và tranh cãi nhau và sau này yêu nhau. Có đoạn cô em gái vào rừng tìm người con trai làm cướp đó nhưng anh ta giả bộ hôn cô khác để cắt đứt. Cô gái hơi giống châu tấn. Ngưòi con trai vai cướp giông liêu phàm.
    Phim cũng khá lâu nên em không tìm được

    Trả lờiXóa
  16. Mọi người cho mình hỏi bộ phim lấy về đề tài dân quốc mà mình chỉ nhớ có 1 chi tiết là người phụ nữ có chồng ngoại tình với tên lái xe.

    Trả lờiXóa
  17. Cho mình hỏi 1 bộ phim trung quốcq,nữ chính là con gái của gia đình giàu có ,bị thất lạc từ nhỏ và đi theo 1 rạp hát, có chiếc vòng cổ là vật để nhận lại gia đình .Sau này vừa được gia đình (nhà có 2 chị em) tìm thấy thì gia đình bị 1 nhà quyền thế người Nhật ép gả con gái cả cho người con trai bị khờ khạo người Nhật ,chị cả này uất hận quá nhảy hồ tự tử ,rồi cô em gái nữ chính này phải gả thay lấy ông em trai nhà đó

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. mình cũng muốn tìm phim này, mà tìm trên mạng mãi k thấy

      Xóa
    2. Lâu quá rồi, mà nhớ đc tên vai diễn nào đó, rồi tìm theo. C nhớ gì nữa ko

      Xóa
    3. Tìm được phim đó chưa bạn

      Xóa
    4. Tìm ra phim này chưa bạn

      Xóa
    5. Phim mật vụ nội gián

      Xóa
  18. Mình muốn xem Phim 'Cánh diều' của đạo diễn kiêm diễn viên Liễu Vân Long thì xem ở đâu vậy bạn ơi?

    Trả lờiXóa
  19. Mọi người cho mình hỏi tên 1 bộ phim trung quốc được chiếu cách đây 6,7 năm vào lúc 17h15 trên kênh KTV .Bộ phim vào thời dân quốc, nữ9 là tiểu thư 1 gia đình giàu có buôn bán trên thuỵên,găp và yêu nam9 nhà nghèo nên bị gia đình phản đôi,sau đó nam9 phóng hỏa giết hết gđ nư9,nư9 sống sót và ôm hận trong lóng.Mây chục năm sau nam9 thành đạt có 1 nguời con gai, nữ9 cũng buôn bán trên thuyền và có 1 đứa con trai ,ngừoi con này lại tình cờ gặp và yêu con gái nam9 ,nữ9 biết được liền ép con mình cưới cô gái này để trả thù nam9 .Mình nhớ cô con gái của nam9 tóc ngắn rất xinh và bài hát cuối phim rất hay ạ!

    Trả lờiXóa
  20. Cho mình hỏi tên phim có nội dung là có 1 giá đình giàu ông chủ ấy có 2 bà vợ , bà vợ đầu sinh được 1 trai 1 gái, bà vợ 2 không sinh được con (do bà đầu làm gì đó mình quên rồi. Mà bà 2 có 1 cậu cháu trai) , ông chồng bên ngoài còn có thêm 1 vợ nữa sinh được 1 gái và (1 trai bị điên), sau ông ấy chết bà vợ 3 dắt 2 đứa nhỏ đến đám làm cho mọi người hoảng hốt. Rồi sau này con gái của bà 3 yêu cháu trai của bà 2 , con gái bà 1 cũng yêu cháu trai của bà 2;sau đó chuyện gì mình cũng quên rồi nhưng mà nhớ là con gái bà 3 có đưa cho cháu bà 2 một cái kẹo lúc chia tay, sau này lớn lên 2người gặp nhau rồi yêu nhau. Còn con gái bà 1 thì vì bị tai nạn nên mới vô sinh

    Trả lờiXóa
  21. add, mọi người oi cho mk hỏi 1 bộ phim cũng bối cảnh thời dân quốc. gia đình bố không biết sao chết, mẹ thì ở tù còn 3 chị em gái: chị gái thất lạc, hai anh em trai được nhận nuôi. nhưng nguoiwf anh chạy chốn khỏi nhà bố mẹ nuôi. rồi bị thương ở chân, sau này người ta gọi tên của người anh trai kèm với chữ "Thọt" nếu mình không nhầm thì là "Nghĩa THọt". Người anh lang thang bên ngoài nên đã sống cùng những người giang hồ rất trọng tình nghĩa. Người em trai lớn lên là cảnh sát hay gì đó liên quan ddeens pháp luật. và có nhiệm vụ là bắt tất cả băng đảng của anh trai mình. nhưng 2 anh em rất yêu thương nhau. nếu mình không nhầm thì người anh tên ĐỖ VĨNH NGHĨA người em tên ĐỖ VĨNH TÀI.
    bây jo mk k nhớ tên phim là gì và muốn tìm xem lại. moi người giúp mk với. mk cảm ơn ạ

    Trả lờiXóa
  22. mọi người ơi cho mình hỏi với, mình mới xem một vid không biết có phải cắt ghép từ phim hay không, nếu có thì cho mình xin tên phim với ạ
    https://www.youtube.com/watch?v=1yhdR7qiUXk&t=111s

    Trả lờiXóa
  23. Mọi người ơi mình muốn hỏi về một bộ phim mình xem cũng 2 3 năm rồi, phim trong thời kì dân quốc của Trung, mở đầu phim là cảnh nữ chính bị nhấn chìm xuống nước do nữ chính cưới anh của nam chính mà anh trai đó chết. Rồi nam chính cứu và 2 người đó lấy nhau nhưng rất nhiều drama sau đó. À mình nhớ mang máng là nhà của nam chính giàu và có một cái chỗ đọc sách lớn và ước mơ của nữ chính là được vào thư phòng đọc sách và làm mọi cách để vào được (do lúc đó phụ nữ không được vào thư phòng). Cảm ơn mngg

    Trả lờiXóa
  24. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  25. Mọi người ơi mình muốn hỏi về một bộ phim mà mình có coi đoạn cắt trên Facebook mà mình quên tên phim rồi đoạn cắt thấy cảnh nam chính đang bị tên kẻ thù bắt trong tay nữ chính và chị họ của năm chính rồi kêu năm chính chọn sau nam chính chọn chị họ mình và nữ chính đã tự lấy cây đào trong tay ông ác tự đâm vào bụng mình. Mình chỉ coi đc đoạn cắt đó thôi mà giờ kiếm lại video đó được cảm ơn mn

    Trả lờiXóa
  26. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  27. Dạ cho em hỏi về 1 bộ phim. Mở đầu là cảnh cô cháu gái đi du học về gặp lại bà của cổ, xong bà ấy kể lại cuộc đời của mẹ bà ấy rồi của bà ấy. Phim bối cảnh thời dân quốc, mẹ bà ấy là tiểu thư mà ko đc mọi người trong gia đình chào đón, chỉ có bà vú là thương thôi còn lại mọi ng trong gia đình đều ko thích.Cha bà là 1 người lính ( quân hàm khá cao), ba mẹ bà ấy mất trong 1 lần chạy trốn giặc ( mẹ bà ấy suýt bị giặc cưỡng hiếp, lúc ấy bà còn nhỏ nhưng cũng rất mạnh mẽ, bà đưa cho bố 1 nắm ớt và ns nhất định phải cứu đc mẹ. Ông ấy nhai nắm ớt xong thì lao vào cứu vợ ổng và cản chân thằng lính đó, thế là 2 mẹ con trốn được nhưng bà mẹ đã bị thương trong lúc vật lộn với thằng lính nên chết trên đg đưa bà ấy đi trốn luôn). Đoạn sau không nhớ làm sao bà ấy về đc ngôi nhà cũ của mẹ bà ấy sống lúc là tiểu thư. Bà ấy lớn lên và bán bánh để sống thì gặp 1 tên ngốc lang thang ngoài đường, hắn ta bị đánh nên bà ấy giúp và tên ngốc đó bik ơn luôn. Lúc bà bị người ta hại gần chết rồi đem ra vứt ở nhà hoang thì tên ngốc đó nấu tổ yến cứu bà ( nhà hoang có 1 vài tổ yến).Bà có 1 cô bạn, cô ấy cũng là tiểu thư nhưng rất thân thiện và tốt bụng, lúc bà bị nhốt để chờ gả chồng thì cô ấy đã giúp bà thế chỗ của bà và giúp bà đi gặp người bà thích, thì đã bị tên hôn phu tương lai của bà cưỡng hiếp vì nghĩ người trong căn phòng ấy là bà. Bạn của bà bị điên và bị nhốt trong 1 cái nhà kho, cô ấy đói đến mức tìm chuột để ăn.Em chỉ nhớ tới đó thôi cuối phim thì mọi người trong gia đình ấy chết hết ( bà vú chết vì bị 1 cô tiểu thư hay ai đó trong gia đình xô xuống cửa sổ bị gãy cổ).

    Trả lờiXóa
  28. Các bạn ơ cho mình hỏi 1 bộ phim mình xem từ hồi bé giờ không nhớ tên nữa. Phim về cuộc đời 2 nhân vật nam chính từ bé đến lớn sống cùng nhau trong 1 nhà. Nv 1 là con ông chủ nhà có cửa hàng j đó khá giàu có. Nv 2 là con người làm. Sau này lớn lên trải qua nhiều chuyện nv1 lại trở nên khó khăn còn nv2 có cuộc sống ổn định hơn. Chiến tranh nổ ra họ ko gặp nhau 1 tgian dài. Sau này gặp lại họ nhận ra 2 ng lại là 2 anh em ruột do nv2 là con của ông chủ vs bà người làm. Ai biết tên phim chia sẻ mình với ạ. Mình cảm ơn nhiều.

    Trả lờiXóa
  29. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  30. Mình đang tìm phim về 2 chị em bị bố bỏ rơi ở ga tàu rồi được 1 người đàn ông nghèo giúp đỡ. Người đàn ông này thấy tội nghiệp nên muốn giúp tìm bố giúp cho 2 chị em này nhưng không có kết quả. Vậy nên ông đành đưa 2 chị em về nhà. Người vợ vì gia cảnh nhà quá nghèo nên không muốn nhận nuôi. Cô chị những ngày đầu vẫn rất hi vọng tìm lại bố và cự tuyệt sự quan tâm của bố nuôi. Nhưng thời gian qua đi cô cũng không còn nuôi hi vọng như trước. Nhà nghèo nhưng cô rất thích học hát dù bị mẹ nuôi cấm cản, mình không nhớ là có phải hý kịch hay không. Cô theo học một người sư phụ ở gần nhà rồi đem lòng mến mộ người đó. Sau này chiến sự nổ ra người em trai đi đánh Nhật còn người chị đi theo gánh hát thì phải. Phim vẫn còn nhưng tiếc là mình chỉ nhớ đến đây. Mong có cao nhân giúp tìm lại được phim

    Trả lờiXóa
  31. mình muốn tìm phim cũng kiểu thời này của trung quốc í ạ, mình xem lâu rồi nên không nhớ lắm nhưng nội dung có xoay quanh bí mật viên ngọc tên là hòa thị bích ạ. bố cảnh có ngôi nhà nhỏ dạy học cho trẻ em và có căn mật thất bí mật dưới giếng ạ. còn có một nhân vật nam bí ẩn mắc căn bệnh lạ mà bắt mạch thấy già hơn bề ngoài. xong hình như tập cuối là tìm được hộp báu vật nhưng mở ra lại không có gì bên trong ấy ạ, kiểu kết mở. mn giúp em với ạ!

    Trả lờiXóa
  32. Mình muốn tìm một bộ phim lâu rồi từng xem là nhà có 2 chị em chị tên tuyết tâm em tên tuyết liên hay tuyết linh gì á mà cô chị vì để cho em gái lấy
    được chồng giàu nên chắp nhận lấu người ck tàn tật yếu sinh lý còn em gái thì lấy em trai của ng ck đó,trong khi ng
    chị đã có ng yêu rồi

    Trả lờiXóa
  33. Mình nhớ gia đình nhà ck của 2 chị em là gia tộc giàu có chuyên bán trà,ad bik chỉ hộ mình với nha,thanks

    Trả lờiXóa
  34. Mk muốn hỏi bơ phim về đề tài dân quốc xưa
    Nội dung mở đầu nói về một anh chàng thành công có một vị hôn thê xinh đẹp nhưng sau đó lại bị một ông(40-55tuổi ) hãm hại lấy hết tiền bạc còn cướp luôn vị hôn thê dù đã có vợ(30-40tuoi) ở nhà (vợ ổng là chị em họ của cô gái trẻ kia tên tiểu Mai- khi thấy anh thất bại dù thương nhưng vẫn bỏ) sau đó anh nam chính lạc lối thất vọng thì lại gặp đc một cô gái vui tươi lạc quan ngày trước từng biết đến và hâm mộ anh có ước mơ làm ca sĩ (sau này khi nổi tiếng lấy tên Bạch linh)
    Sau đó giúp anh vượt qua khó khăn vươn lên trở lại 2 người trở thành một cặp và anh quyết định trở lại trả thù những người kia

    Trả lờiXóa
  35. Mình muốn tìm phim về thời dân quốc phá án, phát sóng trên THVL1. Có 1 nhóm người đi phá án. Có 1 tập có cô gái bị té vào rừng tre xong cái ch...ế..t. còn nhìu vụ án mà mình ko nhớ rõ

    Trả lờiXóa

Blog liên quan : Blog zing | Blogspot | Blog tiếng anh | Facebook
Copyright © 2011 - 2014. Thuy trinh's blog - All Rights Reserved