Not seeing a Scroll to Top Button? Go to our FAQ page for more info.

7 thg 3, 2015

Những mĩ nhân trong Võ Tắc Thiên 2014

Trương Định Hàm vai Trịnh Uyển Ngôn/Trưởng Tôn hoàng hậu

Có ngoại hình rất giống Trường Tôn Hoàng hậu, Trịnh Uyển Ngôn là Tiệp dư tam phẩm của Đường Thái Tông, được đưa vào cung với mục đích ám sát Lý Thế Dân. Lúc đầu thân thiết với Võ Mỵ Nương  và Từ Huệ nhưng sau trở mặt, đứng về phía Tiêu Tường. Trịnh Uyển Ngôn muốn hãm hại Võ Như Ý nhưng không ngờ trúng độc của Ân Đức Phi.


Trương Đình vai Vi Quý Phi

Là người đứng đầu trong tứ phi của Đường Thái Tông Lý Thế Dân ,do bị hạ độc nên nhiều lần hư thai, mãi mãi không thể có con nên Vi Quý Phi  không cho phép bất cứ ai có được thứ nàng không có. Đưa Tiêu Tường vào cung hòng tạo phe cánh nhưng nàng lại bị cô cháu ruột hãm hại, vạch trần mọi tội ác, bị xử tử hình.







Châu Hải My vai Dương Thục Phi

Dương Thục Phi là công chúa của triều đại trước và là người chỉ đứng sau Vi Phi trong hậu cung. Nếu Vi Quý Phi chẳng ngại phơi bày thế lực của mình thì Dương Thục Phi (Châu Hải My đóng) lại hoàn toàn khác hẳn. Mỗi khi Dương Thục Phi gặp Vi Quý Phi, cô luôn biểu hiện thái độ e dè, sợ hãi. Song, phía sau vẻ ngoài yếu đuối, ủy mị này là một dã tâm to lớn. 
Mặc dù được hoàng đế hết mục sủng ái, bà vẫn ôm mối hận khi người chồng trước bị Lý Thế Dân giết. Không hại chết được Lý Thế Dân, bà đành uống thuốc độc và chết trong đau khổ. 









Trương Đồng vai Ân Đức Phi.

Vì muốn được sống yên ổn với con trai Tề Vương Lý Hữu, Ân Đức Phi - một trong tứ phi buộc phải đứng về phía Vi Quý Phi. Sau khi mưu sát hoàng thượng thất bại, nàng nhảy hồ tự vẫn



Nhiếp Mai vai Lưu Hiền Phi 

Lưu Hiền Phi là một trong tứ phi của hoàng đế Lý Thế Dân. Vì bảo vệ tiền đồ của cha, cô bị Vi Phi khống chế và sai khiến. Chưa kịp vui mừng vì mang long chủng của Đường Thái Tông thì Lưu Hiền Phi  đã phải vâng lời Vi Quý Phi cố tình tự ngã để hư thai, đổ tội cho Dương Thục Phi. Thế nhưng khi biết dã tâm của Vi Quý Phi, Lưu Hiền Phi cảm thấy bất lực, sống không bằng chết nên đã treo cổ.




Trương Quân Ninh thủ vai Từ Huệ/ Từ Hiền Phi

-Từ Tài nhân -> Từ Tiệp Dư-> Từ Hiền Phi

Từ Huệ Phi là một cô gái đẹp, văn hay chữ tốt. Tương truyền, Từ Huệ Phi là một trong những nhà thơ nữ xuất sắc nhất đời Đường. Ban đầu, mối quan hệ giữa Từ Huệ Phi và Mị Nương rất tốt, song kể từ khi rơi vào cuộc chiến chốn hậu cung, Từ Huệ đã dần thay đổi tâm tính. Vì tranh giành sự sủng ái của Hoàng Đế, Từ Huệ Phi bất chấp cả tình tỉ muội với Mị Nương. Cô liên tục bày kế hãm hại Mị Nương nhưng bất thành. Sau khi Lý Thế Dân biết được những tội ác của cô, Từ Huệ bị giam trong lãnh cung. Sau khi Lý Thế Dân qua đời, Từ Huệ cũng treo cổ tự tử. Theo lịch sử Trung Quốc, Từ Huệ Phi qua đời ở tuổi 23.




Tôn Giai Kỳ vai Tiêu Tường.

-Tiêu tài nhân-> Tiêu Tiệp Dư

Ỷ là cháu gái của Vi Quý Phi, Tiêu Tường  luôn tỏ thái độ hóng hách với chúng tài nhân cùng vào cung, luôn xem Võ Mỵ Nương là kình địch. Sau khi mang long chủng, Tiêu Tường được nâng lên hàng Tiệp dư nhưng vẫn không được sự sủng ái của hoàng đế. Từng liều mình cứu Từ Huệ, song cuối cùng lại bị bị Từ Huệ dùng Ngũ hành thảo phá đi sinh linh trong bụng, nàng giả điên giả dại hòng trả thù Từ Huệ và Võ Mỵ Nương. Tiêu Tường mời Mị Nương và Từ Huệ đến phòng chơi, sau đó tự châm lửa nhằm thiêu chết tất cả. Cuối cùng, cô bị thiêu cháy còn Mị Nương và Từ Huệ may mắn thoát chết..



Lưu Chỉ Tịch trong vai Trần Mỹ Nhân 

Là người  được đánh giá cao nhất trong số danh sách mỹ nhân được tuyển lựa tiến cung. Trần Mỹ Nhân bị dày vò chốn hậu cung và trở thành kẻ đáng thương, là người châm ngòi cho cuộc chiến nơi hậu cung đầy thị phi.




Trương Khê Đình vai Phùng Tài Nhân

Nhập cung cùng với Võ Mỵ Nương, vì vậy không tránh khỏi việc tranh giành sự sủng ái từ hoàng thượng. Cô vốn là một mỹ nữ trọng quyền lực và luôn tìm cách bảo toàn tính mạng cho bản thân nhưng rút cục cũng gặp kết cục bi thảm từ cuộc chiến hậu cung tàn khốc.




Lý Nghi Quyên vai Triệu Ty Nhạc



Trần Tư Tư vai Dương Trường Sử 

-Thị nữ của Dương Thục Phi




Đồ Lê Mạn vai Lưu Lan Tuyên

- Tư dược, thị nữ của Dương Đức Phi.




Vương Á Nam vai Văn Nương

Văn Nương, người hầu trung thành của Võ Mỵ Nương, sau đó sang hầu hạ cho Từ Huệ và bị Từ Huệ sát hại khi cô phát hiện ra âm mưu hãm hại Võ Mỵ Nương của ả.





Thái tử phi


Thái tử phi một mực yêu thương Thái tử, nhưng lại không hiểu được lòng dạ của chồng. Dù ngày đêm “đầu ấp tay gối”, Lý Thừa Càn luôn lạnh nhạt với vợ,chẳng muốn hỏi han, chuyện trò. Khi được vợ hỏi nguyên nhân lạnh nhạt, không muốn tâm sự, trút nỗi ưu tư chuyện quần thần với mình, Thừa Càn đáp rằng: “Tri kỷ là tâm linh tương thông. Nói ra hết âu đâu còn ý nghĩa?”. Tri kỷ” ở đây của thái tử ý chỉ chàng cận vệ điển trai Xứng Tâm, người luôn túc trực bên cạnh, bảo vệ, hầu hạ và bầu bạn với thái tử. Thái tử phi luôn ghen tỵ với Xứng Tâm và khuyên chàng từ bỏ bên cạnh thái tử.





Mễ Lộ vai Cao Dương công chúa.






Thi Thi vai Vương hoàng hậu.

Thái tử phi-> Hoàng hậu

Vương Ngọc Yến  có thân phận cao quý làThái tử phi của thái tử Lý Trị, sau khi Lý Trị lên ngôi được phong làm hoàng hậu. Sau đó Vương Hoàng hậu liên kết với Tiêu Thục Phi bày kế… ếm bùa Đường Cao Tông. Chẳng may, mọi chuyện bị Mị Nương phát hiện, bị Đường Cao Tông  phế truất .Cuối cùng Vương Hoàng hậu  và Tiêu Thục Phi bị Võ Mị Nương giết chết bằng rượu độc.




Trương Hinh Dư vai Tiêu Thục Phi

Tiêu Lương Đệ-> Tiêu Thục Phi

Tiêu Thục Phi là phi tần rất được Đường Cao Tông Lý Trị sủng ái. Nàng thuộc dòng dõi quý tộc, có nhan sắc hơn người và tinh thông ca vũ. Địa vị mà Tiêu Thục Phi sở hữu chỉ đứng sau Vương Hoàng hậu. Thế nhưng, kể từ khi Võ Mị Nương trở về, Tiêu Thục Phi dần bị thất sủng.
Để trả đũa Mị Nương, Tiêu Thục Phi liên kết với Vương Hoàng hậu bày kế… ếm bùa Đường Cao Tông. Chẳng may, mọi chuyện bị Mị Nương phát hiện, Đường Cao Tông tức giận phế truất Vương Hoàng hậu và Tiêu Thục Phi, đồng thời giam cả hai vào ngục.
Theo sử sách ghi chép, vì còn nặng tình nghĩa xưa, Đường Cao Tông đã có ý thả Tiêu Thục Phi và Vương Hoàng hậu. Tuy nhiên, Mị Nương hay chuyện bèn giết chết cả hai người








Phạm Băng Băng vai Võ Mị Nương

-Võ tài nhân -> Cung nữ -> Võ Tài nhân-> Ni cô Cảm Nghiệp Tự-> Võ tài nhân-> Võ Chiêu nghi->Hoàng hậu 
->Thiên hậu ->Thái hậu->Hoàng đế-> Thái Thượng Hoàng.
















Mã Tư Thuần vai Hạ Lan Mẫn Nguyệt 

Hạ Lan Mẫn Nguyệt là cháu gái của Mỵ Nương  . Cô khiến Lý Hoằng say mê hết mực còn Lý Trị thì điên đảo mà bỏ quên cả Mỵ Nương. 
Sử sách ghi chép, Hạ Lan Mẫn Nguyệt là con gái Hàn Quốc phu nhân và Hạ Lan An Thạch. Khi còn bé nàng hay cùng mẹ ra vào thăm Mỵ Nương nên rất thông thuộc quy tắc của hoàng cung. Về sau, Hạ Lan Mẫn Nguyệt trở thành sủng phi bậc nhất của Lý Trị. Lo sợ địa vị của mình sẽ bị lấy đi, Võ Mỵ Nương đã hạ độc nàng. Năm 666, Hạ Lan Mẫn Nguyệt qua đời.





Các mĩ nhân khác:





Xuân Doanh

Tì nữ thân cận của Vy Phi
Cô hầu này rất giống "chủ nhân" với lòng dạ nham hiểm, nhiều mưu kế hãm hại những người phụ nữ khác trong cung.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Blog liên quan : Blog zing | Blogspot | Blog tiếng anh | Facebook
Copyright © 2011 - 2014. Thuy trinh's blog - All Rights Reserved