Not seeing a Scroll to Top Button? Go to our FAQ page for more info.

2 thg 8, 2014

Những mĩ nhân trong Hậu Cung Chân Hoàn Truyện

Ô Lạt Na Lạp Thanh Anh

Cách Cách →Tứ Trắc Phúc Tấn Nhàn Phi

Là  Cháu gái Cảnh Nhân Cung Hoàng hậu . Thanh Anh  được gả cho Bảo Thân Vương Hoằng Lịch (Vua Càn Long sau này), và được phong làm Trắc Phúc Tấn. Khi Bảo Thân Vương đăng cơ, cô chỉ được phong làm Nhàn phi dù thân phận là Cách Cách cao quý.


THANH ANH - TRƯƠNG NGHIÊN


Hạ Đông Xuân

 Hạ thường tại
Phi tần ở đợt tuyển đầu, tính tình tự cao, do một lần gây rối trong cung mà bị Hoa Phi ban Nhất Trượng Hồng mà trở nên tàn phế.


HẠ ĐÔNG XUÂN - DĨNH NHI


Mạnh Tĩnh Nhàn 

Thập thất Trắc phúc tấn


MẠNH TĨNH NHÀN -DƯƠNG KÌ

 Dù Quả quận vương không yêu nhưng vẫn nhất quyết lấy, không phải chàng thì không gả. Vì ăn nhầm canh của Lục a ca (con trai Chân Hoàn) đã bị hạ độc bằng Hạc Đỉnh Hồng bởi Tiễn Thu (chưởng sự cung nữ của Hoàng Hậu Nghi Tu) mà chết.


Dư Oanh Nhi

Ỷ Mai viên cung nữ → Dư quan nữ tử → Diệu Âm nương tử → Dư đáp ứng → Dư quan nữ tử


DƯ OANH NHI- THÔI MẠN LỢI


 Dành ân sủng của Chân Hoàn, có tài hát Côn Khúc; làm kẻ dưới trướng Hoa Phi, bị Hoa Phi sai hạ độc Chân Hoàn nhưng bị phát hiện. Bị Hoàng thượng ban chết ở Lãnh cung. Vì không muốn tự vẫn mà bị An Đáp ứng (sau là Ly Phi) ra lệnh siết cổ chết.


Lệ tần 

Một phi tần dưới trướng Hoa Phi, bị Chân Hoàn dọa ma đến mức phát điên, phải sống trong lãnh cung
LỆ TẦN - LÝ GIAI TUYỀN (LÝ MẪN, LÝ MẪN THI)

Phú Sát quý nhân 

Do kênh kiệu nên bị An Lăng Dung gián tiếp hại sảy thai. Sau vì sinh sự với Chân Hoàn, bị Chân Hoàn dọa đến phát điên, bị cấm túc giam lỏng trong cung suốt đời.

PHÚ SÁT QUÝ NHÂN - TRIỆU TẦN

Giang Thái Tần 

Nô tì phủ Quả Thân Vương → Anh đáp ứng → Anh thường tại → Anh quý nhân


GIANG THÁI TẦN - MAO HIỂU ĐỒNG

Vốn là cung nữ phủ Quả Thân Vương, sau bị Trắc phúc tấn Ngọc Ẩn đưa vào cung làm Đáp ứng nhằm làm tai mắt cho phủ Quả Thân Vương; thùy mị, ôn nhu, có tài đánh đàn, được Tam A Ca đem lòng thương nhớ. Sau vì bức thư tình của Tam A Ca mà bị Ung Chính ban lụa trắng.

Phương Thuần Ý

Thuần thường tại → Thuần quý nhân


PHƯƠNG THUẦN Ý - ĐÀM TÙNG VẬN

Phương Thuần Ý ngây thơ, tính tình trẻ con, rất quý Chân Hoàn. Vì nghe được việc Hoa Phi ăn hối lộ nên bị Châu Ninh Hải - công công theo hầu Hoa Phi dìm nước chết.

Lữ Doanh Phong 

Hân thường tại → Hân quý nhân → Hân tần → Hân thái tần


LỮ DOANH PHONG - VẠN MỸ TỊCH (VẠN DAO DAO)

Một phi tần không được sủng ái nhưng vẫn trụ vững để trở thành thái tần khi Càn Long kế vị. Bình an mà sống trong cung, không tranh sủng với ai, cũng không khinh khi ai. Giữ đúng lễ nghĩa, đúng bổn phận của mình

Chân Ngọc Nhiêu

 Thập cửu phúc tấn
CHÂN NGỌC NHIÊU - TỪ LỘ

Thừa hưởng sự mạnh mẽ của Chân Hoàn, suýt trở thành phi tần vì khuôn mặt quá giống Thuần Nguyên. Sau được gả cho Thận quận vương (Thận bối lặc -> Thận quận vương)

Kiều Tụng Chi 

Cung nữ →Chi đáp ứngCung nữ


KIỀU TỤNG CHI - LƯU Y ĐỒNG

Thiếp thân cung nữ của Hoa phi, được Hoa phi cất nhắc làm phi tần. Sau khi Hoa phi thất sủng thì trở lại làm cung nữ hầu hạ nàng.

Tào Cầm Mặc

Tào quý nhân → Tương Tần


TÀO CẦM MẶC - TRẦN TƯ TƯ

Phi tần của Ung Chính, là cánh tay đắc lực của Hoa phi, nuôi tham vọng và dã tâm lớn với mục đích bảo vệ Ôn Nghi công chúa. Sau bị Hoàng đế và Hoàng thái hậu hạ độc chết.

Tề phi Lý thị

Lý thị: theo phe hoàng hậu, nhưng sau đó bị hoàng hậu ép phải tự sát để giành nuôi Tam a ca.

TỀ PHI - TRƯƠNG NHÃ MANH


Tề Nguyệt Tân

Đoan phi → Hoàng quý phi → Hoàng quý thái phi


Là phi tần hiền từ, lương thiện, yêu trẻ con, sau nuôi Ôn Nghi công chúa

Phùng Nhược Chiêu

Kính tần → Kính phi → Kính quý phi → Kính quý thái phi

Là phi tần hiền từ nhưng khôn ngoan, không tranh sủng với các phi tần khác, theo phe Chân Hoàn, sau nuôi Lung Nguyệt công chúa.

PHÙNG NHƯỢC CHIÊU - DƯƠNG TỬ YÊN

Lưu Châu

A hoàn hồi môn  Cung nữ 
Cũng là thị nữ hồi môn theo hầu
Chân Hoàn. Trung thành, phút cuối dùng thân mình cứu chủ nhân.


LƯU CHÂU - CHIẾN TINH NHẤT

Qua Nhĩ Giai Văn Uyên

Kỳ quý nhân → Kỳ tần → Kỳ quý nhân


QUA NHĨ GIAI VĂN UYÊN - ĐƯỜNG NGHỆ HÂN

Qua Nhĩ Giai Văn Uyên có nhan sắc, tính tình cao ngạo, không muốn thua kém ai, nhưng đầu óc kém cỏi, theo phe Hoàng hậu nhưng bị Hoàng hậu dùng kế làm không cho có con được; là con gái của Qua Nhĩ Giai Ngạc Mẫn - kẻ vu oan cha của Chân Hoàn. Vì căm hận Chân Hoàn giành chủ cung Trữ Tú cho Hân quý nhân mà bày mưu vu cáo Chân Hoàn tư thông Ôn Thực Sơ, kết cục là bị giam vào lãnh cung. Ung Chính nhân việc Văn Uyên mà điều tra lại vụ án Ngạc Mẫn vu oan Chân Viễn Đạo, kết cục Ngạc Mẫn xử trảm. Văn Uyên trốn khỏi lãnh cung đến cầu xin tha cho cha nhưng sau bị đánh chết.

Diệp Lan Y

Cung nữ → Diệp đáp ứng → Ninh quý nhân → Ninh tần

DIỆP LAN Y - NHIỆT Y TRÁT

Vốn là một cung nữ thuần dưỡng ngựa, sau trở thành phi tần của Ung Chính, là người thẳng thắn, cương trực; là người yêu Quả quận vương hết lòng. Căm hận Ung Chính hạ độc Quả Quận Vương mà ngấm ngầm đầu độc Ung Chính. Khi Hoằng Lịch lên ngôi thì tự sát.

Cận Tịch

chưởng sự cung nữ của Chân Hoàn, rất trung thành với chủ .
CẬN TỊCH - TÔN TÂY


Hoán Bích

A hoàn hồi môn  Cung nữ → Thập thất Trắc phúc tấn Ngọc Ẩn

HOÁN BÍCH - LÂM DOANH OÁNH

thị nữ hồi môn theo hầu nhưng thân phận là em cùng cha khác mẹ của Chân Hoàn, có nhan sắc, không cam phận hầu hạ, đối với Quả thân vương tình thâm , sau trở thành Thập thất trắc phúc tấn của vương phủ. Sau khi Quả thân vương chết, nàng tuẫn tiết theo.

An Lăng Dung

An đáp ứng → An thường tại → An quý nhân → An tần → Ly phi

AN LĂNG DUNG- ĐÀO HÂN NHIÊN

Phi tần của Ung Chính, được Chân Hoàn giúp khi nhập cung. Cô là người hay suy nghĩ, tự ti và mặc cảm. Do hiểu lầm Chân Hoàn khinh thường xuất thân thấp kém của mình, phần bị Hoàng hậu lôi kéo, Lăng Dung đã phản bội Chân Hoàn và đi theo Hoàng hậu. Có tài thêu thùa, ca hát, am hiểu tường tận hương liệu. Khi mọi tội lỗi bị vạch trần, sự buồn bã do sảy thai và sự cô quạnh khi bị giam cầm trong Diên Hỉ Cung, Lăng Dung đã ăn hạnh nhân đắng tự tử.

Thẩm My Trang

Thẩm quý nhân → Huệ quý nhân → Thẩm đáp ứng → Huệ quý nhân → Huệ tần → Huệ phi → Huệ quý phi


THẨM MY TRANG - LAN HY

Là phi tần của Ung Chính, tỷ muội tốt cùng nhập cung với Chân Hoàn. Cô bị Hoa phi vu tội giả mang long thai để tranh sủng, hận Hoàng đế không tin mình mà quyết dứt tình. Sau này cô dành tình cảm cho Thái y Ôn Thực Sơ, người cứu mạng và tận tình chăm sóc khi cô bị bệnh dịch. Được Hoàng thái hậu yêu bởi tính tình hiền thục, hiếu thuận. Cuối cùng My Trang trúng gian kế của Lăng Dung, băng huyết sinh khó mà chết. Tịnh Hoà công chúa là con của Thẩm My Trang với Thái y Ôn Thực Sơ.

Niên Thế Lan

Hoa phi → Hoa quý phi → Niên phi → Hoa phi → Niên đáp ứng → Đôn Túc quý phi → Đôn Túc hoàng quý phi.

NIÊN THẾ LAN - TƯỞNG HÂN

Xây dựng dựa trên hình tượng Niên quý phi của nhà Thanh. Cô là phi tần được Ung Chính sủng ái nhất, tính tình cao ngạo, dung mạo khuynh quốc khuynh thành, gia thế hiển hách nhưng lại là người phụ nữ đáng thương trong chốn thâm cung. Thế Lan bị coi như 1 công cụ chính trị trong cuộc tranh giành quyền lực Ung Chính và Tướng quân Niên Canh Nghiêu (huynh trưởng của cô). Cô yêu Ung Chính thật lòng, vẫn tự cho mình là phi tần được Ung Chính sủng ái nhất, nhưng Hoa phi cao ngạo phút cuối cũng nhận ra người phu quân mà nàng yêu thương rốt cuộc là kẻ hại cô thê thảm nhất, hủy hoại tất cả hy vọng của cuộc đời cô.


Ô Lạt Na Lạp Nghi Tu

Hoàng Hậu
Là em gái của Thần Nguyên hoàng hậu, đã nhẫn tâm hại chết chị để lên ngôi "nhất chi giai phụng". Bề ngoài đoan trang xinh đẹp, khôn ngoan sắc sảo nhưng ẩn sâu trong lòng những toan tính, mưu mô.  Luôn ám ảnh về việc Đích Thứ tôn ti. Cuối cùng Hoàng hậu Nghi Tu chết trong sự uất ức khi không còn danh phận Hoàng hậu mà cô luôn níu giữ.

Ô LẠT NA LẠP NGHI TU - THÁI THIẾU PHÂN

Chân Hoàn

Hoàn thường tại → Hoàn quý nhân → Hoàn tần → Mạc Sầu nương tử → Hi phi Nữu Hỗ Lộc thị → Hi quý phi → Sùng Khánh Hoàng thái hậu.



CHÂN HOÀN - TÔN LỆ

Xây dựng dựa trên hình tượng Hi quý phi của nhà Thanh. Chân Hoàn từ 1 thiếu nữ hiền lành, không màng danh lợi, thế sự, dưới sự hãm hại của những thế lực hiểm ác trong chốn thâm cung đã buộc phải trở nên tàn nhẫn, quyết đoán để tự cứu mình. Chân Hoàn có Lục aka và Linh Tê công chúa với Quả Thân Vương Doãn Lễ.
--------------


*Các nhân vật khác:

Trinh Tần


TRINH TẦN - QUÁCH HUYÊN


Khang Thường Tại 


KHANG THƯỜNG TẠI - HÀ Á NAM



Bảo Quyên

Là nô tỳ của An Lăng Dung

BẢO QUYÊN - LƯƠNG NGHỆ HINH


Âm Tụ 

Là thị nữ của Tào quý nhân


ÂM TỤ - LÝ CHÂU DƯƠNG


Như Ý


Là thị nữ của Kính phi


NHƯ Ý - UÔNG TINH



Cát Tường 

Là thị nữ của Đoan phi


CÁT TƯỜNG - LƯU ẤM


Thập Phúc Tấn


Bác Nhĩ Tề Cát Đặc thị là Đích Phúc tấn của Đôn thân vương 


THẬP PHÚC TẤN - ĐIỀN PHÁC QUÂN



Thái Nguyệt 

Là a hoàn hồi môn của Thẩm My Trang.


THÁI NGUYỆT - CHU TỬ HÀM


Hoàng Hậu Phú Sát Thị

Tứ Đích Phúc Tấn →  Hiếu Hiền Thuần Hoàng Hậu



HOÀNG HẬU PHÚ SÁT THỊ - VIÊN NGHỆ


Tiễn Thu cô cô

Cung nữ Chưởng sự Cảnh Nhân Cung rất trung thành với Hoàng hậu Nghi Tu

TIỄN THU- DƯƠNG KHẢI THUẦN




 Nguồn wiki; yan.vn

1 nhận xét:

Blog liên quan : Blog zing | Blogspot | Blog tiếng anh | Facebook
Copyright © 2011 - 2014. Thuy trinh's blog - All Rights Reserved