Not seeing a Scroll to Top Button? Go to our FAQ page for more info.

10 thg 11, 2014

Phim về những nàng tiên

1.Phim về Thất Tiên Nữ

Thất tiên nữ- Bảy Nàng Tiên (2006)

"Bảy nàng tiên" chuyển thể từ truyền thuyết Trung Hoa, kể câu chuyện về những nàng tiên giáng trần, lấy chuyện tình giữa Thất công chúa và chàng trai nghèo Đổng Vĩnh làm trọng tâm. Bắt đầu từ một cuộc dạo chơi trên nhân gian, Thất công chúa đã gặp mặt và động lòng phàm, có tình ý với Đổng Vĩnh. Điều này vi phạm thiên quy, vì vậy Thất công chúa bị Vương Mẫu tước cốt tiên, giáng xuống làm người phàm. Thất công chúa chấp nhận hy sinh để được ở cạnh người mình yêu. Tấm chân tình làm cảm động các chị em của cô, họ đã giúp hai người trải qua khó khăn hoạn nạn và sống cuộc đời hạnh phúc.



Thiên ngoại phi thiên (2006)

Tiểu Thất (Lâm Y Thần đóng) là con gái thứ bảy của Ngọc Hoàng, rất ham chơi, bướng bỉnh và không sợ bất cứ điều gì. Vì hay gây rối, Tiểu Thất bị Ngọc Hoàng tước hết phép thuật và đầy xuống trần gian. Chỉ khi nào cô làm được 100 việc tốt mới được trở lại thiên đình.
Ở dưới trần gian, Tiểu Thất vẫn vô cùng nhí nhảnh, tinh nghịch và đem lòng yêu chàng thư sinh Đổng Vĩnh. Chuyện này đến tai Ngọc Hoàng và ông đã tìm mọi cách chia rẽ hai người. Tuy nhiên, công chúa Tiểu Thất vẫn luôn kiên cường bảo vệ tình yêu của mình.




Thiên tiên phối (2007)

Thiên tiên phối là một truyền thuyết đã có từ lâu đời, phim truyện Thiên Ngoại Phi Tiên cũng từ truyền thuyết này mà ra. Thất tiên nữ tinh nghịch xuống trần gian chơi rồi gặp và yêu Đổng Vĩnh, họ phải vượt qua những trở ngại trần gian - thiên đường để đến được với nhau.



Thiên tiên phối hậu truyện (2013)

Bộ phim là câu chuyện về Thất tiên nữ sau khi bị đày xuống trần gian, gia đình Thất tiên nữ vì trốn tránh chiến loạn đã dời nhà đến Giang Tây ẩn náu, trên đường đi gặp phải ác thần Ngô Xung Thiên từ thiên đình xuống hạ giới. Được những người có lòng tốt giúp đỡ, gia đình Thất tiên nữ cuối cùng đã khiến cho ác thần và gian thần phải phục pháp. Tình yêu trung trinh không thay đổi và nghĩa cử trừ ác hướng thiện đã giành chiến thắng, gia đình Thất tiên nữ được thế nhân kính trọng.



Thất tiên nữ (2014)

Phim kể về 7 nàng tiên nữ, là con gái  của Vương Mẫu nương nương. Một lần, nàng tiên thứ bảy vì ham chơi xuống trần gian nên đã gặp và trót yêu chàng thanh niên Đổng Vĩnh. Nàng quyết tâm kết hôn với Đổng Vĩnh khiến Vương Mẫu tức giận, hủy bỏ cốt tiên và đày xuống trần gian làm người phàm.
Từ đó, vì quá nhớ em gái, lần lượt các nàng tiên còn lại cũng xuống trần gian và mắc vào âm mưu của hai người xấu là Sao chổi cùng Âm thực vương. Các tiên nữ gặp nhiều gian truân và cũng yêu phải người trần. Chỉ có công chúa lớn và thứ 4 là động lòng người trên thiên đình là Thực thần và Kim Tra. Hàng loạt mưu mô, mâu thuẫn xảy ra nhưng cuối cùng thần tiên và người dưới trần cũng chung tay chống cái ác.



2.Phim về Hằng Nga

Hằng Nga bôn nguyệt (1966)

Đây là bản phim về Hằng Nga cổ nhất được làm vào năm 1966. Nàng Hằng Nga Lạc Đế lúc đó thật xinh đẹp, quyến rũ, giọng hát hay và những cử chỉ, dáng điệu của Lạc Đế đẹp và uyển chuyển một cách hoàn hảo.



Truyền thuyết Hằng Nga (2003)

Đây là câu chuyện tình cảm động của Hằng Nga và Hậu Nghệ. Phim kể về cuộc sống của đôi vợ chồng này từ lúc Hằng Nga còn là người trần cho tới thành tiên bay lên trời. Hậu Nghệ là chàng dũng sĩ người người ngưỡng mộ khi anh bắn hạ 9 mặt trời cứu nhân gian từ đó danh tiếng anh vang danh khắp nơi. Anh có người vợ đẹp tên Hằng Nga nhưng rồi cuộc sống của họ gặp sóng gió khi Hậu Nghệ gặp thiên hậu và xin được thuốc trường sinh ai uống vào sẽ thành tiên. Hằng Nga được Hậu Nghệ đưa cho cất giữ nhưng rồi gặp kẻ gian muốn đoạt lấy nên Hằng Nga đã uống hết và thành tiên bay lên trời...


Hằng nga tiên nữ (2010)

Câu chuyện về “Hằng Nga” xảy ra lúc trước khi cô ấy thành tiên nữ. Khi còn là người trần, Hằng Nga rất thông minh và lanh lợi. Hằng Nga và Ngô Cương có hôn ước nhưng lại không có tình cảm mà tương thân tương ái cùng Hậu Nghệ.
Ngô Cương yêu Hằng Nga nhưng không bày tỏ lòng mình. Một lần tình cờ Ngô Cương cứu được Ngọc Thố và Ngọc Thố đem lòng yêu Ngô Cương. 4 người họ cứ xoay tròn trong mối quan hệ tình cảm khó mà tháo gỡ
Cuối cùng vì muốn cứu Hậu Nghệ mà Hằng Nga đã bay lên cung trăng. Ngọc Thố không thể rời xa Hằng Nga nên đi theo. Ngô Cương vì người mình yêu là Hằng Nga nên cũng theo lên cung trăng.




Các phiên bản Hằng Nga khác:
  • Khâu Bộ Trữ  trong Tây Du Kí (1986)
Vẻ đẹp thanh cao, dịu dàng, hiền từ cộng với điệu múa thướt tha của Khâu Bộ Trữ  là quá đủ để khắc họa một Hằng Nga trong truyền thuyết.



  • Lý Dĩnh trong Tây Du Ký TVB (1996)

  • Trần Hồng trong Dương Quan Xán Lạn Trư Bát Giới (2003)

  • Nhan Đan Thần trong Bảo Liên Đăng (2004)

  • Dương Gia Lệ trong Thất Tiên Nữ (2006)

  • Lưu Đào trong Bảng Phong Thần (2006)

  • Lưu Oánh trong Tây Du Ký (2008)

  • Lý Hân Nhữ trong Bảo Liên Đăng Tiền Truyện (2009)




Lý Hân Nhữ cũng rất thu hút bởi vẻ đẹp trẻ trung, tươi sáng và lãng mạn của mình. 
  • Mã Tô trong Nguyên Soái Vui Vẻ (2012)


Mã Tô vào vai Hằng Nga thật xinh đẹp, nhẹ nhàng, mang nét gì đó thần tiên thoát tục
  • Dương Quang trong Tân Tây Du Ký (2013)

  • Asuka Higuchi trong Tôi có điều đã hứa với cương thi (phần 3)



3.Phim về Chức Nữ

Ngưu Lang Chức nữ - The Legend Of Love (1963)

Bộ phim do Hồng Kông và Trung Quốc đại lục hợp tác sản xuất với sự tham gia của Nghiêm Phượng Anh, Hoàng Tông Nghị, Vương Thiếu Phương.
Mặc dù nhan sắc của Nghiêm Thiếu Phương không thuộc hàng mỹ nữ nhưng giọng hát của bà lại chinh phục trái tim khán giả qua ca khúc cùng tên trong phim. Sở trường của Nghiêm Thiếu Phương hát nhạc kịch do vậy việc bà được chọn vào vai Chức Nữ là hoàn toàn dễ hiểu. Trong phim có nhiều phân cảnh Chức Nữ hát với nhiều tâm trạng khác nhau, dễ lấy nước mắt người xem. Ngoài ra, nét thư sinh, điển trai của Hoàng Tông Nghị khi đó cũng là điểm ấn tượng thu hút phim. 

Ngưu Lang Chức Nữ TVB (2003)

Chức Nữ dệt mây, đánh rơi con thoi xuống trần, sợ Vương mẫu nên cùng Hỷ Thước xuống trần tìm kiếm. Ngưu lang giúp nàng làm lại con thoi... Vương Mẫu biết chuyện buộc Chức Nữ về trời và xoá đi trí nhớ của Ngưu Lang. Hỷ Trước trộm tiền của thần tài Bỉ Can giúp người nghèo. Cô dùng trái tim sói gắn cho ông để trêu ghẹo , không ngờ Bỉ Can trở nên độc ác và luôn tìm cách hại Ngưu Lang. Chức Nữ không nỡ để chàng chịu khổ, đànhquay về trời . Hỷ Thước thương bạn, bắc cầu Ô Thước cho hai người gặp nhau...



Ngưu Lang Chức Nữ (2009)

Phim  có sự tham gia của Điền Lượng – vận động viên bơi lội số 1 Trung Quốc và An Dĩ Hiên – ngọc nữ màn ảnh Đài Loan cùng một dàn vai phụ “toàn sao” hùng hậu như Tôn Hưng vai Táo Quân “chuyên mách lẻo”, ảnh hậu Tống Giai vai Vương Mẫu ác độc và đầy thủ đoạn hay Tần Hán vai Ngọc Hoàng nhân từ.
Tuy nhiên, đạo diễn Cúc Giác Lượng đã cải biên quá tay và hư cấu nội dung thiếu thuyết phục, khiến người xem không hài lòng. 



4.Khác

Tiên Nữ Trong Tranh (1988)

Tiên Nữ Trong Tranh là một bộ phim điện ảnh do Hồng Kông sản xuất vào năm 1988, bộ phim mang tính chất hài hước nói về một cô gái xinh đẹp bước ra từ một bức tranh.Phim có sự tham gia của nữ diễn viên xinh đẹp Vương Tổ Hiền và ngôi sao võ thuật Nguyên Bưu.





Kính hoa duyên truyền kì – Giáng trần trừ gian (1998)

Phim kể về câu chuyện tình yêu của bốn vị tiên Kim Đồng và Bách Hoa Tiên Tử, Phong Tiên và Vũ Tiên .Mặc dù luật trời không được phép yêu nhau nhưng họ lại có tình cảm với nhau, thiên đình biết chuyện nên đã đày họ xuống nhân gian. Trên trần thế, cuộc tình đó vẫn luôn bám theo không dứt khiến họ trải qua rất nhiều khó khăn và trắc trở...




Truyền thuyết Bảo Liên Đăng- Đèn Thần Bảo Liên (2001)

Đàm Tuyết là tiên nữ được Vương Mẫu nương nương sai xuống trần giang tìm cây đèn Bảo Liên Đăng. Cây đèn đó được treo trước nhà cùa Trầm Hương nhưng anh không biết còn giúp Đàm Tuyết đi tìm. Lưu Trầm Hương là chàng trai tốt bụng cầu tiến và hiếu thảo, anh sống với người cha tối ngày say xỉn. Phim nói về chuyến đi ngược dòng về 22 năm trước khi Đàm Tuyết tìm được đèn và đọc thần chú. Tại quá khứ anh thấy người đàn ông tên Lưu Ngạn Xương rất giống cha của Trầm Hương sống cùng người phụ nữ tên Tam Nương. Rồi hai người trở lại hiện tại. Lần thứ 3 Trầm Hương, Đàm Tuyết và một người nữa là Điền Ẩn Sỉ quay lại quá khứ nhưng không gặp Tam Nương, lúc bấy giờ Trầm Hương mới biết Tam Nương là mẹ mình và đang bị giam nên anh quyết tìm cách cứu mẹ khỏi cảnh khổ.



Dạ quang bôi – Chiếc Ly Thần (2006)

Phim kế về quá trình chịu phạt của nàng tiên tên Bôi Tiên. Nàng vốn dĩ là tiên được Nữ Oa nương nương giao cho nhiệm vụ canh giữ Ngô Công tinh vốn là con riết tinh nhưng lại để nó chạy thoát nên nàng phải chịu phạt xuống trần gian. 



Muốn trở về thiên đình nàng phải giúp 1000 chủ nhân thực hiện điều ước khi họ nhặt được chiếc ly thần và rót nước vào đó Chuyện rắc rối bắt đầu khi Bôi Tiên gặp chủ nhân Trịnh Phong. Cha của Trịnh Phong vì muốn có chiếc ly thần mà vô tình là cho cha Tào Kính bị bị thương đến phát điên, vì trả thù mà Tào Kính đã bán linh hồn cho Ngô Công và hãm hại gia đình Trịnh Phong. Tình cảm của Trịnh Phong và Bôi Tiên nảy sinh khi Tú Tú - vợ của Trịnh Phong bị mất tích và Bôi Tiên bị mất hết phép thuật...



Chuyện nàng tinh vệ lấp biển (2006)


Vào thời kỳ hồng hoang, một trận đại hồng thủy xảy ra bất ngờ làm thế giới trở nên hỗn loạn, 3 vị thần giữ nhiệm vụ duy trì ổn định mà người ta vẫn gọi là "thiên duy chi môn" cũng biến mất. Khắp nhân gian ngập tràn nước. Thái Dương Thần- Viêm Đế vua của chúng thần trên đỉnh Thái Sơn, người đã từng xây dựng lại thế giới, phải đối mặt với những hậu quả mà sự biến mất của "thiên duy chi môn" gây ra: 1 cuộc đại chiến cam go giữa các vị thần. Sau đó, có 1 thiên thần hung dữ xuất hiện, giết chết Chiến Thần Hình Thiên, giam giữ Thái Dương Thần muốn trở thành vị thần lớn nhất của muôn loài. Con trai của Chiến Thần Hình Thiên là Hậu Nghệ và con gái của Thái Dương Thần Viêm Đế là Tinh Vệ phải đứng lên chiến đấu, bảo vệ chính nghĩa. Và giữa họ đã nảy sinh 1 mối tình lãng mạn, cuộc tình ấy đã đi vào truyền thuyết dân gian như những câu chuyện đẹp nhất trong kho tàng thần thoại của con người...

Nguyệt quang bảo hạp (2010)

Chí Tôn Bảo và Tử Hà gặp nhau và chia tay đã trở thành truyền thuyết bất diệt của nhân gian, sự giác ngộ của Tề Thiên Đại Thánh đã thành thần thoại đầy tiếc nuối của trần thế.
Lần này, tên sơn tặc Thanh Nhất Sắc rút được thanh bảo kiếm luôn mang lại hạnh phúc và sự chung thuỷ, đã khiến cho Tiên Tử Mai Quế liều lĩnh tin vào tình yêu, vì ái tình trong truyền thuyết, lén trộm Tử Thanh Bảo Kiếm xuống trần. Như con thiêu thân, cô dấn thân vào chuyện tình như đã biết nhau từ trước. hông được trân trọng, một lần nữa lại được dựng thành phim. Duyên phận do trời định tất nhiên là lớn nhất, chỉ là đến quá đột ngột như thế. Thanh Nhất Sắc bị Mai Quế Tiên Tử kì quái theo đuổi đến sứt đầu mẻ trán, chỉ mong trốn thoát khỏi “hoa đào thối” này. Một người muốn thoát thân, một người cứ theo sát, chiếc hộp báu Nguyệt Quang vào lúc hội đủ các yếu tố, bất ngờ mở ra cánh cổng thông vào một không gian khác. Thanh Nhất Sắc và Mai Quế từ đó bắt đầu một cuộc phiêu lưu viễn tưởng của họ, trở về thời quá khứ, thời Tam quốc, ẩn thân vào rừng trúc.



Họa bích –Mural (2011)

Chuyển thể từ một câu chuyện Liêu Trai cùng tên, phim  kể vể ba người đàn ông, những người tình cờ phát hiện ra một thế giới đầy mê hoặc thông qua một bức họa bích, và họ tin rằng đó là thiên đường cho đến khi những thế lực bóng tối và xấu xa bắt đầu xuất hiện. Đây là một thế giới mê hoặc mà bề ngoài hứa hẹn sự thỏa mãn mọi khao khát của đàn ông, nhưng ẩn sâu trong nó là sự căm ghét và hận thù của Hoàng hậu đối với đàn ông



Tiên Nữ Hồ Chi Mặc Tiên (2014)

Một câu chuyện tình liêu trai giữa chàng trai tên Phi Nhạc và nàng tiên Tiểu Thất. Kiếp trước họ yêu nhau bằng một tình yêu rất sâu đậm nhưng sang kiếp này Tiểu Thất đã không còn kí ức gì về mối tình đó nên Phi Nhạc tìm mọi cách khơi gợi lại kí ức cho Tiểu Thất dù lúc này Tiểu Thất còn rất nhỏ.




Tam Sinh Tam Thế: Thập Lý Đào Hoa (2017)

Phim xoay quanh mối tình giữa Thái tử Cửu Trùng Thiên – Dạ Hoa (Triệu Hựu Đình) và Thượng thần Bạch Thiển (Dương Mịch) của Thanh Khâu. Trong lần phong ấn kẻ thù Kình Thương, Bạch Thiển trúng phải tà thuật của hắn, bị phong ấn tiên thuật cùng ký ức, trở thành người phàm trần có tên Tố Tố. Tình cờ, nàng đã gặp thái tử Dạ Hoa trong lốt rắn đen khi chàng xuống trần diệt trừ yêu quái. Vì yêu người con gái phàm trần ấy, Dạ Hoa đã liều lĩnh lộ nguyên hình người, cùng nàng kết duyên dưới trần. Thế nhưng bí mật này cuối cùng bị bại lộ, Tố Tố bị bắt lên Cửu Trùng Thiên và chỉ giữ được mạng sống do đang mang thai con của Dạ Hoa.

Để bảo vệ Tố Tố, Dạ Hoa vờ như không quan tâm đến nàng. Thế nhưng, chàng lại vô tình tạo điều kiện cho Tố Cẩm (Hoàng Mộng Oánh) – người tương tư mình nhiều năm - có cơ hội hại Tố Tố. Tố Cẩm không chỉ cướp đi đôi mắt của Tố Tố mà còn là nguyên nhân gián tiếp khiến Tố Tố nhảy xuống Tru Tiên đài. Sau đó, Bạch Thiển qua được tình kiếp và được thăng lên làm Thượng thần. Nàng quyết định uống vong tình để quên đi mối tình đau khổ với Dạ Hoa. Bắt đầu từ kiếp này, trời đất lại cho Bạch Thiển và Dạ Hoa có cơ hội làm lại từ đầu cũng như một lần nữa đến bên nhau.
BẢN TRUYỀN HÌNH- DƯƠNG MỊCH & TRIỆU HỰU ĐÌNH

BẢN ĐIỆN ẢNH -LƯU DIỆC PHI & DƯƠNG DƯƠNG



Nguồn bomtan.org; kenh14.vn; xemphimso.com; ngoisao.vn; tv.zing.vn; khampha.vn; 24h.com.vn; phim.clip.vn; giaitri.vnexpress.net;tintuconline.com.vn; yan.vn; xemphimso.com; phim3s.net; xemvtv.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Blog liên quan : Blog zing | Blogspot | Blog tiếng anh | Facebook
Copyright © 2011 - 2014. Thuy trinh's blog - All Rights Reserved