Not seeing a Scroll to Top Button? Go to our FAQ page for more info.

2 thg 1, 2015

Phim lấy bối cảnh thời dân quốc (3)

C. Phim sản xuất từ năm 2010 - 2013


Đông Phong Vũ (2010)


Phim nói về thành phố Thượng Hải trong khoảng thời gian giữa trước và sau khi trận đánh nổi tiếng Trân Châu Cảng diễn ra tại Thái Bình Dương.Vào thời điểm này, Thượng Hải xuất hiện rất nhiều người lạ và đa số họ đều là những diệp viên, họ làm việc cho nhiều quốc giatrên thế giới.Vào lúc này, có một nghệ sĩ dương cầm đã tìm ra được một thông điệp gọi là East Wind, Rain. Anh ta thực ra cũng là một điệp viên và làm việc cho Trung Hoa, anh ta cố gắng tìm hiểu về ý nghĩa thực sự của thông điệp bí ẩn trên.






Yên vũ tà dương -Tắt lửa hận thù (2010)


Phim sẽ dẫn dắt khán giả vào thời kì những thập niên đầu của Thượng Hải, nơi mà gia đình bề thế của Trương Hải nhờ vào tài năng kinh doanh của cha ông mà anh thừa hưởng, nhưng vì sống cùng với vợ là Như Ngọc một người phụ nữ xinh đẹp nhưng không thể sinh con nên Trương Hải đã yêu cầu vợ mình theo sự sắp đặt để nhận một đứa trẻ về làm con nuôi mà không biết rằng đó chính là con ruột của Trương Hải cùng với người đàn bà khác. Một thời gian sau Kim Bảo và Vương Phương đến làm người ở trong nhà Trương Hải, và trớ trêu chính Vương Phương là người đã hạ sinh con cho Trương Hải,  Kim Bảo vì hận thù nên đã quyết định lập mưu cùng vợ mình để hạ bệ và chiếm đoạt gia sản của Trương Hải nhằm trả thù.




Thám Tử Đường Lang (2010)

Bộ phim nói về nhà thám tử và cảnh sát Đường Lang 28 tuổi vì điều tra 1 vụ án mà anh đã phải rời khỏi lực lượng cảnh sát .Đỗ Bá long bị kết án tù chung thân 100 năm nhưng mà đã chạy thoat  và thề sẽ quay lại trả thù thẩm  phán Tạ Thiên Hồng người đã xử oan cho anh .Cuộc sống của Tạ Thiên  Hồng đang bị de dọa và Thám tử Đường Lang có nhiệm vụ bảo vệ Tạ Thiên Hồng khỏi sự hãm hại của Đỗ Bá Long. Trong lúc đó, nữ luật sư trẻ Hoàng Thược đến từ Anh quốc, nhận được 1 ủy thác bí mật là bào chữa cho Đỗ Bá Long.Trong khi bảo vệ cho Tạ thiên Hồng thì Đường Lang đã vô tình phát hiện ra Đỗ Bá Long đã bị xử oan .



Nghĩa hải hào tình (2010)

Quảng Châu vào thập niên 1930, tình hình chính trị bất ổn định, xã hội rối loạn, các hoạt động ngầm phát triển mạnh mẽ. Trịnh Cửu Muội , cô con gái lớn của tên trùm bán á phiện Trịnh Lãng Quân trở về Thượng Hải để tiếp quản việc kinh doanh của gia đình. Cửu Muội là một con người suy nghĩ thận trọng và hành sự vô cùng tàn nhẫn, độc ác. Cảnh sát trưởng Lưu Tỉnh đã dành hết cuộc đời mình để tạo nên cuộc sống ổn định, tốt đẹp cho gia đình , nhất là cô em gái bị bệnh của anh, Lưu Tịnh. Lưu Tỉnh bề ngoài nóng tính nhưng thật chất là một người rất trọng tình trọng nghĩa. Như định mệnh, Cửu Muội và Lưu Tỉnh gặp nhau và cùng trải qua nhữngthời khắc vô cùng nguy hiểm. Cả hai như kẻ thù truyền kiếp và không baogiờ ngừng đối đầu với nhau. Tuy nhiên, thời gian trôi qua, chính những lần trạm tráng, xung đột đã vô tình tạo nên một mối quan hệ tình cảm lạ kì giữa hai người.



Hoa hòe đỏ (2010)


Phim kể về chuyện tình đầy nước mắt của cô gái Phụng Nhi và chàng trai Ngư Nhi. Phụng Nhi bị ép gả vào nhà phú hào họ Trịnh cho con trai của họ là Trịnh Thiên Phong. Nhưng họ đã bỏ trốn và bị bắt, thấy Phụng Nhi nhất quyết bảo vệ Ngư Nhi nên Thiên Phong để cho họ đi nhưng không từ bỏ ý định lấy nàng. Khi đó thời buổi loạn lạc Ngư Nhi gia nhập Hồng Quân mà không biết Phụng Nhi mang thai. Nhiều năm sau Ngư Nhi thành đại tướng trở về làng, Phụng Nhi kêu con là Hoa Nhi đến nhận cha nhưng Hoa Nhi không chịu và rơi xuống vách núi chết, sau đó Phụng Nhi cũng tìm đến Ngư Nhi khi hay tin anh bị bệnh và 2 người họ lần lượt cũng ra đi...


Tỳ Vết Của Ngọc (2010)

Sau đám tang chồng, Chu Bích Hà (Tuyên Huyên) dắt con trai trở về nhà mẹ đẻ, và có ý xen vào việc kinh doanh của tiệm châu báu gia đình trước giờ vẫn luôn do chị 2 Chu Bích Vân (Thương Thiên Nga) quản lý. Bích Vân không muốn em gái lấn lướt, bèn kêu ông chồng ở rể Hà Tường Hưng (Lâm Bảo Di) tính kế làm em gái xấu mặt. Không ngờ Tường Hưng quay ngược đầu súng, âm thầm giúp đỡ Bích Hà nhiều lần vượt qua khó khăn. Bích Vân vừa phát hiện chồng có tình ý với Bích Hà, thì lại gặp đứa em gái út Chu Bích Lâm (Trần Mỹ Thi) đang đi học chẳng hiểu gì về chuyện gia đình, cô cảm thấy tứ bề khốn đốn…
Tô Lệ Thường (Đằng Lệ Danh) tự xưng là tình nhân của Chu tiên sinh đột ngột xông vào nhà, lớn tiếng nói rằng mình đã có thai với ông Chu. 3 cô gái nhà họ Chu vì muốn tôn trọng di chúc của cha, đành tạm thời giữ Lệ Thường ở lại, quan sát động tĩnh. Không lâu sau, Bích Hà phát hiện Lệ Thường chính là con cờ trong tay ông anh họ Hồng Diệu Sanh (Đào Đại Vũ)






Ngày mai trời lại sáng (2010)

Làm lại từ phiên bản Ngày mai trời lại sáng (1996) của Mã Cảnh Đào và Trần Tú Văn.




Giọt nước tràn ly -Ngàn cân treo sợi tóc - Ongoing (2011)

Bối cảnh chuyện phim “Nhất Xúc Tức Phát” kể về những năm 30 thế kỷ trước của Thượng Hải, Đảng viên bí mật Dương Mộ trong quá trình điều tra âm mưu của quân Nhật, đã vô tình phát hiện người bác sĩ bị bắt cóc chính là người anh em bị thất lạc từ lúc mới chào đời của mình, những bí mật về thân thế của hai anh em dần mở ra câu chuyện ân oán tình thù của 20 năm về trước.





Kim Lăng Thập Tam Thoa (2011)

Phim lấy bối cảnh vào năm 1937 ở Nam Kinh vào thời điểm cao trào của cuộc chiến tranh giữa Trung Quốc và Nhật Bản, bộ phim có sự góp mặt của Christian Bale đóng vai một người Mỹ giả dạng là linh mục để giữ thỏa hiệp giữa quân đội Nhật chiếm đóng, công dân của thành phố bị vây hãm, hai nhóm nữ sinh và gái mại dâm chiếm giữ nhà thờ lớn.




Quốc Phụ Tôn Trung Sơn (2011)

Phim xoay quanh cuộc đời đầy sóng gió của vị tổng thống lâm thời của Trung Hoa Dân Quốc, chuyện phim sẽ xoay quanh những sự kiện từ khi Tôn Trung Sơn nhậm chức tổng thống vào năm 1912 đến khi qua đời năm 1925. Mối tình của Tôn Trung Sơn và Tống Khánh Linh sẽ chiếm đến 70% nội dung phim, tái hiện câu chuyện tình của hai nhân vật lịch sử từ khi gặp gỡ, yêu nhau đến khi trở thành bạn đời của nhau.




Phòng tuần bộ (2011)

Phòng tuần bộ lấy bối cảnh Thượng Hải những năm 30 thế kỷ 20 tại Đại tô giới. Nhân vật chính Quan Thanh Sơn cùng em gái song sinh Quan Thanh Nguyệt lớn lên ở cô nhi viện.
Với sự thông minh tháo vát, tỉ mỉ cẩn trọng, Quan Thanh Sơn thường được mọi người gọi là “Tiểu Gia Cát”. Anh làm Thám trưởng phòng tuần bổ trung ương của tô giới. Quan Thanh Nguyệt tính tình lại nóng vội, coi cái ác như kẻ thù, người đời gọi là ‘Tiểu Lý Quỳ”. Cô vốn làm việc ở cô nhi viện Phố Đông, vì gây chuyện nên bị sa thải. Bước đường cùng, Quan Thanh Nguyệt đến Thượng Hải nhờ vả ca ca.
Ngày đầu huynh muội gặp nhau, Quan Thanh Sơn vì công vụ nên phải đi ra ngoài suốt đêm. Quan Thanh Nguyệt hiếu kỳ liền theo gót anh, không ngờ Quan Thanh Sơn bị Ninja tập kích.
Quan Thanh Sơn vì cứu Quan Thanh Nguyệt nên bị sát thủ đánh trúng, rớt xuống sông Hoàng Phố không rõ sống chết.
Quan Thanh Nguyệt bi hận vô cùng, quyết tâm trả thù rửa hận cho ca ca. Cô đóng giả Quan Thanh Sơn làm Thám trưởng để điều tra chân tướng.
Tại đây, Quan Thanh Nguyệt mượn cớ mình sau khi bị đột kích đã mất trí nhớ, nhờ Thám trưởng Hạ Trung Tín, hữu dũng đa mưu, ngay thẳng chính trực, cùng cô tìm ra nguyên nhân.
Trong thời gian giả Thanh Sơn, Thanh Nguyệt cùng Hạ Trung Tín liên tục phá được những vụ án lớn: vụ án bom thịt người, vụ án quyền sư giết người, vụ thủ lĩnh bãi công bị ám sát, vụ Đinh Lập bị sát hại, vụ đảng Triết Bạch lừa đảo…
Những vụ án ly kỳ này vô cùng phức tạp, "trong án có án", liên quan đến rất nhiều mạng người. Dường như đằng sau tấm màn có một bàn tay đen đang thao túng. Tuy bề ngoài đã kết thúc vụ án nhưng kẻ thực sự đứng đằng sau vẫn chưa lộ diện.
Trưởng ban điều tra của phòng tuần bổ là Trương Mãn Cung cũng có những ngăn cản không cho tiếp tục điều tra. Do phá nhiều án liên quan đến thế lực ngầm nên chưa kịp tìm ra tung tích sống chết của anh trai thì Thanh Nguyệt đã bị vu oan vào ngục. Cũng chính từ đây, việc cô giả làm Thanh Sơn bại lộ.




Lang quân như ý (2011)

Phim lấy bối cảnh thời Dân Quốc, kể về câu chuyện từ thơ ấu đến trưởng thành của hai đứa trẻ mồ côi do Châu Lệ Kỳ và Huỳnh Hạo Nhiên đảm nhận. Sau một tai nạn, Châu Lệ Kỳ mất đi trí nhớ và được ông chủ một công xưởng nhận về làm con nuôi. Khi lớn lên, cô vô tình gặp lại người bạn thời thơ ấu, thế nhưng lúc này anh đã trở thành một con người khác, lòng ngập tràn hận thù và âm mưu phá vỡ gia đình mà cô đang có. 






Kim Đại Ban (2011)

Phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn nổi tiếng Bạch Tiên Dũng. Bối cảnh phim trải dài từ các thập niên 1940 -1960. Câu chuyện kể về cuộc tình của cô vũ công tuyệt sắc Kim Triệu Lệ và bi kịch tình yêu của các mỹ nữ khác trong hộp đêm Bách Lạc Môn.



Thần thám Phúc Lộc Thọ (2011)

Văn phòng thám tử “Phúc Lộc Thọ” được mở ra, gồm 3 điều tra viên ngớ ngẩn và một bà sếp chẳng ra trò. Tất cả đều có chung một cảnh ngộ: đều là trẻ mồ côi và sâu trong tim họ là một bầu nhiệt huyết của thám tử, tìm ra chân tướng các vụ án kì bí.Tân Triều Đồng (Uông Minh Thuyên) vì bất đồng quan điểm với cấp trên nên đã nghỉ việc ở Sở Cảnh sát để mở văn phòng thám tử. Trong một lần phá vụ án giết người bỏ trốn, Tân Triều Đồng đã gặp gỡ 3 nghi phạm là Cung Độc Lam (Nguyễn Triệu Tường), Cung Trạch Lam (Vương Tổ Lam) và Thôi Từ (Lý Tư Tiệp). Thế rồi, cả 4 người vô tình bị… sét đánh khi đang tích cực tìm chứng cớ minh oan.Tai nạn chết đi sống lại này đã mang đến cho họ những công năng dị thường, Tân Triều Đồng bỗng dưng nhìn thấy tương lai, Độc Lam sở hữu kungfu vô địch, Trạch Lam có thể đi xuyên tường và Thôi Từ thì thôi miên người khác dễ dàng.Với khả năng đặc biệt, họ đã phá được vụ án oan và cùng nhau vào làm việc ở văn phòng thám tử. Chính từ đây, vô số rắc rối dở khóc dở cười do các “siêu nhân” bày ra đã làm “bà chủ” Tân Triều Đồng lâm vào tình trạng… khốn khổ. Thêm đó, sự xuất hiện bất ngờ của nhà phát minh quái gở Nhạc Hiệu (Lương Tịnh Kỳ) càng khiến văn phòng thám tử hỗn loạn hơn…




Cạnh Hùng Nữ Hiệp Thu Cẩn (2011)

Phim xoay quanh cuộc đời của hiệp nữ Thu Cẩn chứng kiến cảnh nước nhà bị Nhật xâm chiếm, vì bất đồng quan điểm với chồng, cô đã quyết định sang Nhật du học và trở thành biên tập của "Bạch Thoại Báo", đề xướng quyền nam nữ bình đẳng và chuẩn bị cho cuộc nổi dậy vào tháng 7/1907, trận chiến đã khiến các sinh viên biểu tình hy sinh vô số, cách mạng thất bại khiến Thu Cẩn bị xử tử hình vào năm 31 tuổi. Tinh thần yêu nước của vị nữ anh hùng khiến mọi người tôn kính, cô cũng là nhà nữ cách mạng đầu tiên trong lịch sử Trung Quốc.






Đại Thượng Hải - Thủ lĩnh cuối cùng (2012)

Phim là câu chuyện về người anh hùng Thành Đại Khí thống lĩnh nhóm băng đảng ở Thượng Hải những năm 30. 





Hướng về tiền tuyến lửa đạn (2012)

Lôi Tử Phong xuất thân từ trường quân sự Hoàng Phố, được đào tạo trở thành một quân nhân chuyên nghiệp, Lôi Tử Phong rất giỏi võ, bắn súng, thích dùng roi, dao, kiếm… nói chung anh chàng này tinh thông 18 môn võ nghệ. Vốn là kẻ ương ngạnh, ăn nói thô lỗ, thích đánh người, Lôi Tử Phong sớm bất đồng ý kiến với thời cuộc, từ một quân nhân được đào tạo chính quy  bỏ lên núi làm thổ phỉ. Cùng chung chí hướng chống Nhật cứu nước, Lôi Tử Phong quen biết và yêu nữ quân nhân của Bát lộ quân (do Can Đình Đình đóng).




Tình ly biệt (2012)


Vì lời hứa với người đã khuất, Tiểu Ngọc đổi tên thành Thể Hà và về làm vợ Vương Thiên Thành. Dù luôn làm tròn bổn phận dâu hiền vợ thảo nhưng Thể Hà vẫn bị Thái Chiêu Đệ, mẹ kế của chồng cùng người nhà họ Thái hà hiếp. Tuy nhiên, cô luôn lấy sự khoan dung và nhẫn nhịn để hóa giải mọi sự đố kỵ, giúp chồng dạy con, phụng dưỡng cha chồng Vương Thế Hồng. Thời gian trôi qua, Vương Thế Hồng qua đời, Vương Thiên Thành cũng lâm bạo bệnh rồi ra đi. Lúc này, Thể Hà lại còn mang thai con trai Minh Huy. Nhà họ Thái mượn cơ hội hiếm có này đẩy Thể Hà rơi xuống vách núi...


The Silent War –  Người nghe tiếng gió – Mật lệnh cuối cùng (2012)

The Silent War lấy bối cảnh Thượng Hải năm 1949, thời điểm nội chiến Trung Quốc đang diễn ra gay gắt. Tổ chức 701 – một tổ chức tình báo của Đảng Cộng Sản Trung Quốc đã tiến hành giám sát các kênh vô tuyến nhằm nghe lén những thông tin quân sự của địch. Tuy nhiên, một ngày nọ, tất các kênh vô tuyến này đều đột ngột thay đổi tần số một cách bí ẩn… Trong Mật Lệnh Cuối Cùng, Lương Triều Vỹ đã lập một “kỷ lục” thú vị với 4 lần vào vai người bị mù. Để hoàn thành tốt vai diễn, Lương Triều Vỹ đã dành nhiều thời gian để nghiên cứu về cách người khiếm thị sử dụng thính giác để khắc phục nhược điểm thi lực. Trong tạo hình mới này, trông anh vẫn vô cùng cuốn hút. Nhờ vậy, The Silent War được xem là bộ phim Trung Quốc hay nhất trong thời gian gần đây và được đánh giá là bộ phim mang phong cách Bố Già.




Mối quan hệ nguy hiểm (2012)

Trương Bá Chi vào vai nghệ sĩ nổi tiếng Mạc Tiệp Dư,  tình cờ gặp gỡ chàng công tử Tạ Dịch Phạm (Jang Dong Gun). Số phận trớ trêu lại sắp xếp cho Dịch Phạm nảy sinh quan hệ tình cảm với Phấn Ngọc (Chương Tử Di). Vì phẫn nộ và ganh ghét, Tiệp Dư đã lập mưu hãm hại cả bạn trai và tình địch. Những yêu hận tình thù của cả ba người hòa với  bối cảnh khói lửa chiến tranh càng trở nên mãnh liệt.






Song thành kế trong kế (2012)

Phim kể về hai tên lường gạt nổi tiếng trong giang hồ là Bát diện Quỷ Liễm và Bất động Thạch Phật, cả hai vì tư thù nên đã thề không đội trời chung. Được tin Vương Đại soái ở Tây Bắc được người Nhật Bản hứa cho 20 rương vàng, cả hai gác lại hận thù và bắt tay với tên xã hội đen khét tiếng Lâm Khiếu Đống cùng nhau lập kế hoạch thành đổi thành, kế trong kế để chiếm 20 rương vàng...



Thám tử Colombo (2012)

Thám tử Columbo có biệt tài quan sát nhạy bén, trí nhớ siêu phàm, khả năng phân tích tốt, anh đã phá được các vụ án “xác chết giấu dưới bếp”, “hủy xác”, “xác bay trong đêm sương”... gây chấn động một thời, trở thành thám tử nổi tiếng. Trong quá trình điều tra vụ án sát thủ liên hoàn F, Columbo nhận được một bức thư khiêu chiến từ F, chẳng những anh bị rơi vào  cảnh hiểm nghèo mà cả người chị của anh – chị Ngân, hồng nhan tri kỷ của anh – vũ nữ Jodie, trợ lý Tư Đồ Kiên đều bị liên lụy. Tuy bị bao vây bởi vô vàn nguy hiểm, nhưng Columbo chấp nhận cuộc chiến sinh tử với F để bảo vệ chính nghĩa.




Giai nhân thời loạn (2012)

TTrương Liên Tâm vốn là một a hoàn, sau vụ án cha mình bị giết, bị Trương Văn Cẩn cưỡng bức, cô cùng Trùng Dương trốn chạy tới Thượng Hải, đổi tên và bắt dầu cuộc sống mới.Đến Thượng Hải, trùng Dương Làm việc ở bến tàu, còn Liên Tâm trỏ thành thợ học việc ở hiệu may. 3 năm sau, cô đã trở thành một thợ may khéo léo. cô được Từ Na giới thiệu vào làm việc ở công ty của mẹ mình - công ty dược Cẩm Vinh.với tài năng và phán đoán của mình, cô đều hoàn thành xuất sắc những công việc khó khăn được giao, được mọi người đánh giá cao, đặc biệt là chủ tịch Từ Tuệ.Từ Na cùng Liên Tâm đến dự tiệc chào mừng Hạ Thiên du học về. Hai Thiên đã cảm mến Liên Tâm ngay từ cái nhìn đầu tiên và mời cô nhảy. Từ Na và Hạ Thiên đã có đính ước từ lâu, nhưng vốn là người thắng thắn, cô công khai giải trừ hôn ước tự mình theo đuổi tình yêu. Còn Trùng Dương ở bên kia bến tàu vẫn luôn chờ đợi nhưng cảm thấy thất vọng về bản thân mình. Hai người yêu nhau với những cảm xúc riêng và vừa chiến đấu để sinh tồn.
Lúc này Trương Văn Cẩn nghe tin Liên Tâm ở Thượng Hải cùng Trùng Dương , quyết tâm chia rẽ hai người và cướp đoạt lại Liên Tâm. Từ đó đầu hàng Nhật Bản, gây ra biết bao tấn bi kịch đẫm máu. Tùng Dương mất tích,cô rất lo lắng cho an nguy của anh, mặc dù đã cho người tìm khắp nơi nhưng không thấy, Liên Tâm vô cùng đau khổ và tuyệt vọng.Cô đồng ý kết hôn cùng Hạ Thiên sau những năm tháng chăm sóc tận tình của anh. Trương Văn Cẩn xuất hiện bắn trọng thương Hạ Thiên, phá tan hôn lễ. Sau bao trắc trở, cuối cùng Liên Tâm cũng gặp lại Trùng Dương, ôm hôn anh trìu mến, quyết không bao giờ rời xa nhau.



Như Ý (2012) 

Nội dung của phim nói về mối tình giữa cô thôn nữ thuần khiết Như Ý với chàng thiếu gia họ Đàm mới du học tại nước ngoài trở về. Bối cảnh được xây dựng tại Giang Nam – xứ sở của trà dưới thời Dân Quốc. Như Ý và đại tiểu thư nhà họ Đồng (do Lữ Giai Dung đóng) từ nhỏ đã lớn lên bên nhau, thân thiết như hai chị em, nhưng không ngờ đến khi trưởng thành cả hai vì cùng yêu thiếu gia nhà họ Đàm (Lưu Khải Uy đóng) mà trở thành thù hận. Mối tình của Như Ý và Đàm thiếu gia trải qua nhiều sóng gió giữa sự thù oán, cạnh tranh của các đại gia tộc, của sự không môn đăng hậu đối...




Viên đạn ma  -The bullet vanishes (2012)

Một vụ án thảm khốc đã diễn ra ngay tại trung tâm thành phố. Nạn nhân là một cô gái trẻ…Và điều kỳ lạ là cảnh sát không hề tìm thấy bất kỳ viên đạn nào trên thân thể đó!Sau cái chết đầy bí ẩn này, Thượng Hải những năm 1930 trở nên đầy bất ổn với hàng loạt vụ án mạng tương tự liên tiếp xảy ra. Lời đồn thổi về “viên đạn ma" bị nguyền rủa giết người không để lại dấu vết khiến người dân vô cùng hoang mang. Trước tình hình đó, chàng thám tử trẻ Quách Truy (và viên sĩ quan cảnh sát tài năng Đông Lộ đã bắt tay vào cuộc cùng điều tra kẻ thủ ác. 




Danh viện vọng tộc (2012)

Phim xoay quanh gia đình giàu có của luật sư Chung. Ông là người sống theo chế độ đa thê khi có đến 4 người vợ, đồng thời ông cũng là người độc đoán và luôn cho rằng ai có tiền thì người đó có thể làm vua. Tuy là một gia đình giàu có nhưng nơi đó luôn ẩn chứa những đau khổ và bất hạnh... 




Bộ Bộ sát cơ (2012)

Phim lấy bối cảnh thời dân quốc, với sự góp mặt của diễn viên nổi tiếng Âu Dương Chấn Hoa, cùng các diễn viên đại lục Mã Nhã Thư, Chân Ni, Nguỵ Nhất, Tiêu Tuấn Diễm, Cường Vũ... Nhân vật mà Âu Dương Chấn Hoa đảm nhiệm vốn là một thám tử tài năng và cương nghị. Tuy nhiên trong một lần điều tra án, vị thám tử này vô tình mất đi trí nhớ và sa chân vào một băng nhóm xã hội đen, bắt đầu mối quan hệ với những con người có tính tình cổ quái. Nhưng cũng từ đây, một loạt vụ án giết người liên tiếp xảy ra, khiến dư luận hoang mang. Càng khó hiểu hơn khi những nạn nhân xấu số, cả nhà một thương nhân, nữ minh tinh điện ảnh, một người Nhật Bản mới tới Trung Quốc, nữ nhà văn đang nổi đều từng qua lại với vị thám tử nọ. Vậy là anh bắt đầu lao vào cuộc điều tra. Đồng hành cùng anh là một nữ tu sĩ cũng bị mất trí nhớ (do người đẹp Chân Tích đảm nhận). 




Điệp huyết cô đảo (2013)

Mùa xuân 1943, với sự hợp tác giữa Trung - Mỹ huấn luyện tiểu đoàn nữ đặc công đã hoàn thành, đội đặc công tiến tới Thượng Hải. Năm cô gái tuyệt sắc, với năm tính cách đặc biệt khác nhau. Vì tự do của dân tộc, tung hoành bến Thượng Hải, đẫm máu Hoàng Phổ Giang...





Phong hỏa giai nhân (2013)

Những năm 20, Đông Dục Uyển là một cô gái xuất thân từ hoàng tộc, vì ơn cứu mạng nên cho dành tình cảm cho chàng trai dũng cảm Chu Đình Sâm. Nhưng cô bị cha mẹ ép gả cho con trai của Đỗ Thụy Đạt là Đỗ Duẫn Đường. Dục Uyển chôn vùi nỗi đau vào lòng, cố gắng sống trong Đỗ gia đầy phức tạp, cô trở thành nữ cường nhân đầy quyền lực ở đất Thượng Hải.
Chồng cô – Đỗ Duẫn Đường là một công tử phong lưu khoái lạc, nhưng anh cũng chính là đồng đội ăn ý nhất của cô. Còn Chu Đình Sâm gia nhập vào cách mạng. Đông Dục Uyển cùng người yêu cũ Chu Đình Sâm, chồng Đỗ Duẫn Đường, bằng hữu Lê Tuyết Mai, kẻ thù Lê Thiệu Phong và hai chị em song sinh Thanh Bình – Hồng Vũ nảy sinh hàng loạt khúc mắc tình cảm, cùng trải qua những âm mưu tranh quyền đoạt lợi, những hỗn chiến quân phiệt, những chiến tranh trong thương trường và những năm tháng khói lửa.
Cuối cùng, từ thời loạn thế khói lửa, Dục Uyển đã hiểu được thịnh suy ly hợp, mang toàn bộ tài sản của bản thân và gia đình quyên góp cho cách mạng cùng chồng ẩn cư ở một làng nhỏ Đông Bắc.



Yêu giữa mùa xuân (2013)

Trong phim, Du Hạo Minh vào vai nhạc công tài hoa Thẩm Gia Hào. Còn vai diễn của Viên San San là cô ca sĩ có giọng hát trời phú Diêu Tiểu Điệp. Mối tình lãng mạn của họ luôn đắm chìm trong những điệu nhạc và ca khúc ngọt ngào, bay bổng.




Vạn Thủy Thiên Sơn Phong Vũ Tình (2013)

Thương gia kinh doanh trà ở tỉnh Vân Nam là Đỗ Vũ Lâu bị nghi ngờ vì quyền thừa kế gia sản mà giết hại người anh trai, anh kiên quyết phủ nhận, sau đó tin đồn cũng dần lắng xuống. Hạ Phương Tâm đến vườn trà ở nhờ người cậu, tình cờ gặp Vũ Lâu, hai người phát sinh tình cảm rồi nên duyên vợ chồng. Trong thời gian chung sống, Phương Tâm phát hiện Vũ Lâu như che giấu một bí mật rất trọng đại, cô bình tâm nghĩ lại, nhớ ra từng bắt gặp chồng xuất hiện gần hiện trường vụ án năm xưa...

Nữ Đặc Công X -Agent X (2013)

Nữ Đặc Công X (Agent X) là bộ phim về một nữ điệp viên xinh đẹp, bướng bỉnh và hiếu chiến tên Chung Ly. Cô cùng với cấp trên của mình Hạ Tuấn Phong, một người lạnh lùng chuyên huấn luyện các đơn vị đặc công vốn là đôi oan gia. Chung Ly và Tuấn Phong thường xuyên xảy ra những cuộc tranh cãi, nhưng hai người đều âm thầm dõi theo và bảo vệ cho đối phương. Những nhiệm vụ nguy hiểm, tình thế cân não, trách nhiệm của bản thân liệu có để cho hai người họ đến được với nhau?




Vân Tụ (2013)

Những năm 30 của thế kỷ 20 ở Thượng Hải, Vân Tụ - vũ nữ nổi tiếng không hề bị ảnh hưởng xấu xa cám dỗ của chốn hoa lệ. Công tử nhà giàu Long Triệu Phi và Trần Quang Minh đều đem lòng yêu Vân Tụ. Vân Tụ không để ý danh lợi đã chấp nhận Trần Quang Minh. Sau khi kết hôn, Vân Tụ an phận chăm sóc gia đình. Nhưng nào ngờ, Trần Quang Minh lại khiến cô vô cùng thất vọng khi anh quan hệ với Triệu Phượng Tường rồi sinh ra một đứa con sau đó Phượng Tường tự tử.





Gone with the Bullets (2013)

Đạo Diễn Khương Văn từng làm làm gió với bộ phim hài Let the bullets vào năm 2010, nay ông trở lại với tác phẩm Gone with the bullets nằm trong bộ ba phim Bullets của ông cũng hứa hẹn gây sốt không kém. Lần này phim Gone with the bullets lấy bối cảnh vào năm 1920 với sự tham gia của Cát Ưu và Thư Kỳ - những ngôi sao hàng đầu của điện ảnh Trung Hoa.




Điệp huyết trường thiên - Cân quắc kiêu hùng 3 (2013)

Điệp huyết trường thiên lấy bối cảnh thời dân quốc, Hồ Hạnh Nhi đảm nhận vai điệp viên Trương Ký Sinh và có mối quan hệ tình cảm phức tạp với Châu Tế Kê (Tiêu Chính Nam) lẫn Giang Thượng Hồng (Lê Diệu Tường). Vì quá yêu Ký Sinh nên Tế Kê bất chấp thủ đoạn, từ hôn trộm, giả gay đến... cưỡng hiếp anh đều không chừa việc nào.





Tân Mã Vĩnh Trinh (2013)


Nội dung phim kể về võ sư tên Mã Vĩnh Trinh cuối thời Thanh - đầu Dân quốc tung hoành bến Thượng Hải, đấu hắc bang, chống quân phiệt, anh dũng kháng Nhật. Bằng một thân tuyệt kỹ cùng lòng nhiệt huyết và ái quốc đã trở thành một nhân vật truyền kỳ vì đại nghĩa dân tộc.





Bí mật bị lãng quên (2013)

Phim kể về Dưỡng nữ nhà họ Chu - Ngọc Đàn - không chịu được tính cách hư hỏng của người em An Kiều, nhân hội Hoa Đăng đã cố tình để lạc em khiến bố mẹ cực kì đau khổ và tức giận. Mười năm sau, lúc Ngọc Đàn đang gánh vác cả nhà thì người em An Kiều, giờ đã đổi tên thành Lục Lục, trở về. Lục Lục không những ngay lập tức chiếm được sự yêu thương của cả nhà, mà còn ra lệnh cho Ngọc Đàn lau dọn nhà cửa, đồng thời tán tỉnh cả người chồng - Đới Vĩnh Thành của cô. Cùng lúc đó, thiếu gia nhà họ Chu - Thiên Kì, cũng yêu cô em gái Lục Lục. Ngọc Đàn phát hiện Lục Lục có gì đó khác lạ nên mới điều tra và phát hiện sự thật là người em An Kiều đã chết. Vậy Lục Lục cuối cùng là ai?



Nguồn baomoi.com; kenh14.vn; giadinhonline.vn; nld.com.vn; vietgiaitri.com; thvl.vn; vietbao.vn

Phim lấy bối cảnh thời Dân Quốc (1)
Phim lấy bối cảnh thời Dân Quốc (2)
Phim lấy bối cảnh thời Dân Quốc (4)

1 nhận xét:

  1. add oi mình muốn tìm 1 bộ phim g trung quốc trang phục cũng là của thời dân quốc. Bộ phim nói vè tình cảm gia đình, mẹ bị ngồi tù chị gái thất lạc, 2 anh em trai được nhận nuôi nhưng người anh chốn khỏi gia đình nhận nuôi, rồi bị thương ở chân nên gọi là Nghĩa Thọt( mình không nhớ rõ tên của người anh mình chỉ nhớ người anh được gọi tên kèm theo chữ THọt), người em trai thì sống với bố mẹ nuôi được sung túc đủ đầy lớn lên làm cảnh sát hay gì đó liên quan tới pháp luật. người anh thì lang tang bên ngoài nên vô tình phạm pháp nên người em có nhiệm vụ là bắt anh của mình hai anh em rất đau lòng và thông cảm cho nhau. mình ấn tượng với cảnh người yêu của người anh chết trên cánh đồng cải, trước khi chết cô gái còn cầm cây cait=r trên tay nói với người anh là cây sắp có hoa rồi. mình nhớ k nhầm thì tên của người anh là ĐỖ VĨNH NGHĨA, tên của người em là ĐỖ VĨNH TÀI. appcos thể tìm cho mk xin têm của bộ phim k ạ. cảm ơn add

    Trả lờiXóa

Blog liên quan : Blog zing | Blogspot | Blog tiếng anh | Facebook
Copyright © 2011 - 2014. Thuy trinh's blog - All Rights Reserved