Not seeing a Scroll to Top Button? Go to our FAQ page for more info.

11 thg 7, 2015

Phim góp phần quảng bá du lịch (p2)

Việt Nam

Ðông Dương (1991)

Năm 1991, khi phim Đông Dương công chiếu ở Pháp, ngay lập tức, một làn sóng người Pháp đã đến Quảng Ninh để chiêm ngưỡng vịnh Hạ Long vốn hút hồn họ qua những thước phim đẹp. Thậm chí, có người đến đặt đúng phòng khách sạn nơi diễn viên Catherine Deneuve, nhân vật nữ chính trong phim đã ở, để tăng phần lãng mạn cho kỳ nghỉ của mình.


Người tình (1992)

Nhiều khán giả Pháp đã biết và đến với Sài Gòn nhờ bộ phim Người Tình (La’man) của đạo diễn Jean-Jacques Annaud. Bối cảnh Sài Gòn trong phim, được thực hiện tại bến Nhà Rồng, kho Bình Đông khu vực cầu chữ U trước đây và bến Mễ Cốc, chợ Bình Tây, Thảo Cầm Viên, xung quanh dinh Độc Lập.




Mùa hè chiều thẳng đứng (2000)

Trong phim, đạo diễn Trần Anh Hùng rất chú trọng đến ngôn ngữ hình ảnh, và quả thật anh đã thành công ở mặt này. Cảnh ba chị em quây quần bên nhau làm cỗ ngày giỗ trông thật đáng yêu, cảnh gội đầu bên hồ nước trong veo, cảnh câu cá giữa bốn bề mây núi thiên nhiên tuyệt đẹp, kể cả những trận mưa phùn đặc trưng xứ Bắc... tất cả đều được lột tả kỹ càng, mang đến cho người xem nhiều cảm xúc về sự bình dị, đầy chất thơ của những truyền thống và con người VN.




Mê Thảo, thời vang bóng (2002)

Vùng quê Bắc bộ những năm đầu thế kỷ XX cũng hiện lên với vẻ đẹp liêu trai với cây đa, bến nước, dòng sông hiền hoà trong bộ phim 



Mùa len trâu (2005)

Phim làm nổi bật sự độc đáo của mùa nước nổi nơi đồng bằng sông Cửu Long với hình ảnh đàn trâu đông đúc trên bạt ngàn ruộng trắng nước trong mà có lẽ chưa bộ phim nào trên thế giới khai thác được. 




Tuổi thanh xuân (2014)

Cảnh trong phim đều là những địa danh nổi tiếng và tuyệt đẹp tại Việt Nam và Hàn Quốc. 
Địa điểm lựa chọn cảnh quay tại Đà Nẵng với khu nghỉ dưỡng InterContinental Da Nang là một trong những khách sạn 6 sao đầu tiên tại Việt Nam có tọa lạc tại Đà Nẵng. Không chỉ sỡ hữu một khung cảnh tuyệt đẹp với bờ biển trải dài trước mặt và sau lưng là những dãy núi hùng vĩ của bán đảo Sơn Trà. Kiến trúc độc đáo cùng vẽ đẹp sang trọng của khu nghỉ dưỡng này cũng đã nhanh chóng lấy được sự yêu mến và đánh giá cao tại nhiều sự kiện vinh danh các khách sạn sang trọng trên thế giới. Mới đây nhất, khách sạn 6 sao InterContinental Da Nang cũng lọt vào top khách sạn sang trọng nhất thế giới, giải thưởng Oscar của ngành du lịch-Word Travel Awards.
Theo đó, thì ngoài Đà Nẵng ra các địa điểm khác được đạo diễn và kịch bản phim chọn bối cảnh quay tại Việt Nam bao gồm: Hồ Gươm, cầu Long Biên, Hà Nội, tháp Namsan, công viên Sky Park… 






Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh (2016)

Phú Yên và Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh nổi lên như là hiện tượng trong làng du lịch đầu năm 2016. Có được thành công này là nhờ 3 yếu tố: phim hay, phim ra đời đúng thời điểm địa phương đang hết sức nỗ lực tìm mọi cách để phát triển du lịch và có sự phối hợp đồng bộ để quảng bá du lịch.




Đảo Đầu lâu- Kong: Skull Island (2017)

Xuất hiện trong phim Kong: Skull Island với nhiều cảnh quay hoành tráng, vịnh Hạ Long đã gây được ấn tượng mạnh với khán giả với phong cảnh tuyệt đẹp của hàng nghìn đảo đá vôi hùng vĩ.
Ninh Bình xuất hiện trong Kong với những thung lũng bí ẩn được bao quanh bởi hệ thống núi đá vôi chằng chịt, hình ảnh đẹp mắt, hoang sơ, kích thích tò mò của khán giả về vùng đất được mệnh danh là đảo Đầu Lâu - quê hương của King Kong.

Với hệ thống hang động, núi đá vôi đồ sộ, Tràng An cũng là một trong những địa điểm xuất hiện trong phim bom tấn này.





Hàn Quốc

Một cho tất cả (2003)

Phim có những cảnh quay lãng mạn trải dài từ đảo Jeju (Hàn Quốc) đến Los Angeles, Las Vegas (Mỹ).




Huyền thoại lữ khách (2003)

Các nhà làm phim "Huyền thoại lữ khách" còn "chịu khó" đến mức quay cảnh nữ nhân vật Chae Ok bị thương trở về đứng giữa màn mưa trắng xoá ở đảo Jaebudo đẹp đẽ, thơ mộng trên biển Đông, nơi mà khi thuỷ triều xuống sẽ hiện ra một con đường nối đảo với đất liền dài 2,3 km, tồn tại 6 giờ/ngày.




Ngôi nhà hạnh phúc (2004)

Vùng Wungjinkun thơ mộng sau khi đóng máy bộ phim "Ngôi nhà hạnh phúc" vẫn giữ nguyên ngôi nhà màu trắng với chiếc thùng thư màu đỏ lặng lẽ ngoài cửa, luống hoa tươi nguyên.




Truyền thuyết Ju Mong (2006)

Phim trường của "Truyền thuyết Ju Mong" được xây dựng trên một cánh đồng rộng 40 ha thuộc tỉnh Cheollanam, bên cạnh một bờ sông rộng 75 ha với cung điện Boo Yeo, thành trì, đài tế lễ, xưởng chế tạo vũ khí...vẫn được giữ nguyên và trở thành công viên chuyên để Joo Mong mở cửa đón khách du lịch.





Âu Mỹ

The Endless Summer (1994)

Giám đốc Bruce Brown theo sau hai vận động viên lướt sóng trẻ trong cuộc tìm kiếm địa điểm lướt sóng hoàn hảo của họ, và đưa họ tới nhiều địa điểm kỳ lạ trên khắp thế giới. Phim được quay tại Australia, Hawaii, Nam Phi, Ghana, New Zealand, California, Tahiti, Nigeria và Senegal… Những cảnh quay trong phim được ví đẹp như thiên đường.




Tay lái nổi loạn - Easy Rider (1969)

Bộ phim là một chuyến đi cổ điển trên đường rong ruổi khắp nước Mỹ, từ Los Angeles đến New Orleans, được thực hiện bởi hai tay lái. Bộ phim được quay tại nơi diễn ra trong phim, trong đó là sa mạc đá đỏ ở phía Tây nước Mỹ, với một số cảnh ở phía Nam. Ngoài ra còn có các địa điểm như New Mexico, California, Utah, Arizona, hay Louisiana.







Indiana Jones và cuộc thập tự chinh cuối cùng (1989)

Bộ phim “Indiana Jones và cuộc thập tự chinh cuối cùng” năm 1989 lừng danh đã thực hiện những cảnh quay ấn tượng ở thành cổ Petra. Được bao bọc hoàn toàn bởi núi đá, thành phố khổng lồ này làm toàn bằng đá sa thạch màu hồng, xây dựng từ 2.000 năm trước bởi bộ tộc người Ả Rập Nabataens.




Nhiệm vụ bất khả thi 2(2000)

Bare là một hòn đảo nhỏ ở phía đông nam Sydney, Australia. Nó nằm cách khu kinh doanh trung tâm Sydney 16 km về phía đông nam. Đảo Bare là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất ở xứ sở Kangaroo và là nơi Tom Cruise thực hiện các cảnh quay trong phim “Nhiệm vụ bất khả thi 2″.




Amélie (2001)


Bộ phim từng được để cử cho 5 giải Oscar năm 2002 kể về cuộc đời vui tươi của cô gái Amélie do Audrey thủ vai đã chọn quán Café des 2 Moulins, Paris (Pháp) làm bối cảnh chính trong phim. Hiện nay, quán cà phê này luôn đông khách nhờ cà phê ngon và những người yêu điện ảnh tìm tới.






Vào đời - Y Tu Mama también (2001)

 Bộ phim không chỉ là câu chuyện về hai chàng trai trẻ tham gia vào một cuộc hành trình xuyên qua Mexico, đó còn là một câu chuyện về những bài học mà các cậu bé học được trên đường đi sau những rắc rối kể từ khi đồng hành cùng một phụ nữ lớn tuổi. Bộ phim được quay ở cả Mexico và Oaxaca.





Bắt tôi nếu có thể -Catch me if you can (2002)


Bộ phim kể về câu chuyện điên rồ nhưng có thật về một chàng trai 19 tuổi, kẻ đã trở thành luật sư, bác sĩ, phi công… để lừa gạt hàng triệu đôla. Nhân vật chính của phim luôn nhảy vọt đến một địa điểm mới, trong khi đó bộ phim được quay chủ yếu tại California, New York, và Quebec.




Troy (2004)

Bộ phim có bối cảnh chính được quay ở đảo Malta rộng 95 dặm vuông với bãi biển hoang sơ, những ngôi đền thuộc thời kỳ đồ đá mới lâu đời nhất thế giới, những công trình mang nét kiến trúc Baroque và những công sự gợi nhớ tới thành cổ. Và Malta đã trở thành một chiến trường huyền thoại khi đoàn làm phim Troy đến đây.




Kingdom of Heaven (2005)

Phim  được quay toàn bộ ở Tây Ban Nha. Lâu đài Loarre hùng vĩ ở Aragon với pháo đài mang phong cách kiến trúc La Mã đáp ứng yêu cầu uy nghi và bề thế của bối cảnh bộ phim.





007: Sòng bạc hoàng gia (2006)


Nhiệm vụ đầu tiên của chàng điệp viên 007 James Bond trong phim là giành chiến thắng trong trò chơi poker với một trùm vũ khí trong “Casino Royale”. Mặc dù sòng bạc nơi Bond chơi nằm ở Montenegro trong phim, tuy nhiên các địa điểm quay phim thực tế nằm ở Italy, Cộng hòa Séc, Anh, và Bahamas - những niềm cảm hứng du lịch trên thế giới.





The Inbetweeners Movie (2011)


Không có quá nhiều cảnh quay xuất sắc nhưng The Inbetweeners Movie (Mắc kẹt) mang tới thông điệp: "Hãy đi du lịch với đúng người thì hành trình của bạn mới thực sự vui vẻ và tuyệt vời". Phim kể về 4 anh chàng đang gặp rắc rối với gia đình, người yêu và chuyến đi đến thị trấn ven biển Malia của Crete, Hy Lạp. Tuy nhiên, thực chất những cảnh quay trong phim đều được thực hiện ở Magaluf, Majorca. 




Midnight In Paris - Đêm ở Paris (2011)

 Nhân vật chính của bộ phim là Gil, một chàng nhà văn người Mỹ, cùng vị hôn thê xinh đẹp Inez đến Paris trong một kỳ nghỉ. Một người thì bị mê hoặc bởi vẻ đẹp lãng mạn, cổ kính của thủ đô nước Pháp, còn vị hôn thê của anh lại chìm đắm trong sự hiện đại của Paris.





The Hangover 2- Ba chàng lính ngự lâm 2 (2011)


Nằm ở Samut Prakan, cách thủ đô Bangkok 30km, Muang Boran có hơn 115 công trình trong khu vực rộng khoảng 97ha. Nền văn hóa, kiến trúc Thái Lan được tái hiện trọn vẹn trong Muang Boran. Đây là công viên đặc biệt mang lại cho bạn cái nhìn toàn cảnh về đất nước chùa vàng. Một trong những cảnh quay hài hước của “The Hangover 2″ cũng đã được thực hiện tại một ngôi chùa ở đây.




Blended – Kì nghỉ chết cười (2014)

Không chỉ là một bộ phim gia đình, Blended còn góp phần tích cực vào việc quảng bá du lịch Nam Phi khi đem tới những hình ảnh đẹp mắt, xa hoa nhất về một khu nghỉ dưỡng ở đất nước này. Chứng kiến hành trình của hai gia đình Jim và Lauren tại đây, nhiều khán giả xem xong chỉ mong muốn ngay lập tức xách vali tới đất nước cầu vồng để tận hưởng những chuyến đi săn giữa thiên nhiên hoang dã hay được như Drew Barrymore - bay trên bầu trời Nam Phi bằng chiếc dù để tận hưởng ánh nắng vàng rực rỡ...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Blog liên quan : Blog zing | Blogspot | Blog tiếng anh | Facebook
Copyright © 2011 - 2014. Thuy trinh's blog - All Rights Reserved