Not seeing a Scroll to Top Button? Go to our FAQ page for more info.

10 thg 2, 2016

Phim về cổ phiếu, chứng khoán

Hồng Kông


Đại Thời Đại (1992)

Đây là một bộ phim truyền hình Hồng Kông do TVB sản xuất năm 1992. Nội dung của bộ phim kéo dài qua ba thập niên từ những năm 70 tới những năm 90 của thế kỷ 20, kể về những mâu thuẫn thanh toán nhau giữa các thế lực xã hội đen cho tới những cuộc chiến trong thị trường cổ phiếu Hồng Kông. Với dàn diễn viên hùng hậu thời bấy giờ như Trịnh Thiếu Thu, Lưu Thanh Vân, Lam Khiết Anh, Châu Huệ Mẫn, Lưu Tùng Nhân, Thiệu Trọng Hành bộ phim được đánh giá rất cao khi trình chiếu vào tháng 10 năm 1992 trong dịp kỷ niệm 25 năm thành lập đài TVB. Đây cũng bộ phim được cho là kinh điển, xuất sắc nhất mọi thời đại trong lịch sử của đài. 



Nữ Hoàng Cổ Phiếu (2008)

Nhà môi giới cổ phiếu Hoàng Tử Thông (Tạ Thiên Hoa đóng) trong kinh doanh thường không khôn khéo lại quá nguyên tắc. Vìvậy, khách hàng của anh kéo sang đầu tư vào công ty kinh doanh khangtrang hiện đại hơn vừa được thành lập. Người quản lý ở công ty này làĐinh Triệu Cảnh ( Lâm Gia Hoa đóng) là bậc thầy trong môi giới cổphiếu. Với mục đích gia tăng số lượng khách hàng, Đinh Triệu Cảnh nhắmvào đối tượng khách hàng là những người nội trợ, Cảnh ra sức dạy kiếnthức về thị trường chứng khoán cho vợ của Tử Thông là Tương Như Châu(Thương Thiên Nga đóng). Châu kiếm được nhiều tiền thông qua Triệu Cảnhvà sự tin tưởng mù quáng của những bà nội trợ thích chơi cổ phiếu.
Tử Thông tìm cách khuyên nhủ Như Châu dừng lại việc này, nhưng không được,cuộc hôn nhân của họ đứng bên bờ vực ly hôn. Trong lúc Tử Thông thấychán nản về việc gia đình cũng như sự nghiệp của mình thì anh gặp lạingười yêu đầu tiên của mình là Cố Gia Trân (Đằng Lệ Danh đóng)….Khi mọi người dồn hết tiền vào mua cổ phiếu thì thị trường cổ phiếu độtngột xuống giá. Như Châu và các bà nội trợ bị mất rất nhiều tiền của,Châu đã phải đi làm nhiều việc để mong trả hết số nợ nần và mong muốnđược quay lại với Tử Thông.
Nhưng Tử Thông đã bị Cảnh và Trân cấu kếthãm hại. Châu là một bà nội trợ kiên cường mạnh mẽ, cô không hề hết hyvọng, cô đã đứng lên và quyết đánh bại những hành động đê hèn đó.



Cổ phiếu nội trợ (2012)

Nội dung phim lấy đề tài cổ phiếu, phản ánh vấn nạn ngày càng có nhiều chị em nội trợ Hong Kong lao vào chơi cổ phiếu, bỏ bê gia đình, dẫn đến cảnh gia đình mất hạnh phúc, tan vở.

Ông Trùm Tài Chính (2014) 

Giới tài chính Hong Kong là một ngành nghề rất quan trọng, những người của nghề này đấu đá với nhau rất lợi hại, giống như là ở phố Wall (Wall Street). Bosco trong bộ phim là một nhà tài chính trẻ tuổi, là một người từng bước từng bước đi lên bằng chính mình. Anh ta xuất thân nghèo khó, bố thì thua lỗ cổ phiếu chết đi, thậm chí còn bị đòi nợ ngay ở lễ tang, còn mẹ anh ta sau này cũng bệnh nặng mà qua đời. Anh ta quyết chí thề rằng sau này phải trở thành 1 người tài giỏi trong giới tài chính. Sau này anh ta nhận giải thưởng nhân vật nổi tiếng trong giới tên là "Điểm kim thắng thủ" liên tiếp 3 năm, nhưng núi này cao thì có núi khác cao hơn, khi anh ta đứng ở trên đỉnh cao danh vọng thì lại có một người khác có thế lực hơn đợi chờ anh ta.




Hàn Quốc

Trò lừa đảo – The scam (2009)

Hyun Su (Park Yong Ha) đã thua sạch hết số tiền dùng trong 5 năm tới trên thị trường chứng khoán. Trong khi không có gì để ăn ngoài mì ăn liền, Hyun Su đã từ từ bồi thường lại thiệt hại mình đã gây ra. Anh đã thề sẽ từ bỏ nếu kiếm ra đủ tiền để giúp mẹ và em trai. Hyun Su lần lượt truy cập vào các jackpot và làm gián đoạn một thị trường chứng khoán lừa đảo. Điều này đã gây chú ý cho 1 tay gangster là nhà đầu tư - Kwang Jong Gu (Park Hee Soon, người đã mất hàng triệu vì Hyun Su. Thay vì trả thù thì Jong Gu đã mời Hyun Su tham gia vào đội ngũ ưu tú của mình đang cố gắng để lừa 1 vố lớn. Nhóm này sau đó đã gian lận được $ 60.000.000 từ thị trường chứng khoán...



Âu Mỹ

Trading Places (1983)

Cuộc sống của một Broker đi vào cùng quẫn và tối tăm khi họ mất công việc. Với quá khứ là nhà đẹp, gái xinh, giờ đây, họ không còn gì.


Phố Wall - Wall Street (1987)

Bud Fox, một chuyên viên môi giới trẻ trên phố Wall trong những năm đầu thập niên 1980, có ước mơ cháy bỏng là leo lên vị trí cao nhất. Chính vì tham vọng quá lớn và mong muốn kiếm thật nhiều tiền, anh đã nhận sự giúp đỡ từ một chuyên gia môi giới cực kỳ thành công nhưng khét tiếng tàn nhẫn và tham lam là Gordon Gekko (do Michael Douglas thủ vai).
Dưới bàn tay của Gordon Gekko và châm ngôn “tham lam luôn tốt” của ông ta, Fox đã thực hiện nhiều phi vụ kinh doanh mờ ám để sở hữu nhiều tiền, gái đẹp và bất đồng với chính người cha của mình. Mãi cho đến khi bị bắt, Fox mới nhận ra rằng có nhiều thứ còn quan trọng hơn tiền.
Wall Street là bộ phim kinh điển về phố Wall mà khó có bộ phim nào sau này có thể vượt qua.


Glengarry Glen Ross (1992)

Thời điểm khó khăn ở một văn phòng kinh doanh bất động sản New York, những người bán hàng (Levene Shelley, Ricky Roma, Dave Moss, và George Aaronow) đưa ra khuyến khích mạnh mẽ của Blake để thành công trong một cuộc thi bán hàng. Các giải thưởng? Giải nhất là một chiếc Cadillac Eldorado, giải nhì là một tập hợp các dao thái thịt bò, giải ba là 1 cái túi! Không có chỗ cho kẻ thua cuộc trong thế giới của đàn ông.


Rogue Trader (1999)

Nick có một cuộc đời thành công giai đoạn đầu, nhưng khi anh tự do, thì kinh doanh càng ngày càng thua lỗ. Và khi anh quyết định làm ăn trái phép, gây tổn thất lớn thì đồng nghĩ với việc chọn cái chết.



Boiler Room - Phúc họa khôn lường (2000)

Bỏ học giữa chừng khi đang là sinh viên đại học để tự tìm con đường làm giàu riêng, Seth Davis quyết định mở một sòng bạc trái phép tại căn nhà thuê của mình. Tuy nhiên, anh đã đóng cửa sòng bạc này theo yêu cầu của cha - một thẩm phán liên bang - và chuyển sang làm môi giới chứng khoán. Công việc này đã giúp Seth nhanh chóng đạt được mục tiêu với mức lương cao ngất ngưởng.
Thế nhưng một thời gian sau, anh lại phát hiện ra công việc của mình có vẻ bất ổn và bắt đầu tìm hiểu. Những gì mà anh phát hiện được là hết sức bất ngờ.



Enron: The Smartest Guys in The Room (2005)

Bộ phim này ra đời sau sự kiện Enron phá sản.Đây là bộ phim truyền hình về con người, từ sa thải tới tự sát. Lòng tham đã khiến cho những kẻ thông minh nhất nhào nặn sổ sách kế toán, cấu kết với các nhà tài chính, môi giới (Merrill Lynch) để rồi hậu quả đối với số đông là thảm hại.



The Pursuit of Happyness - Mưu cầu hạnh phúc (2006)

Vụ đầu tư thất bại đã khiến hôn nhân và sự nghiệp của Chris Gardner (do Will Smith thủ vai) bỗng chốc tiêu tan. Bị đuổi ra khỏi nhà khi trong túi chỉ còn vài xu lẻ, cuộc sống của Chris Gardner dường như không thể tồi tệ hơn nhưng anh may mắn còn được báu vật duy nhất là cậu con trai nhỏ Christopher. Anh xin vào vị trí nhân viên môi giới chứng khoán thực tập tại Dean Witter, phố Wall mà không nhận được một đồng lương nào.
Dù nghèo khó và phải đối mặt với vô số khó khăn nhưng Gardner luôn dạy con về cách sống, tình người và sự lạc quan vào một tương lai tươi sáng. Với hình ảnh chữ “Happiness” bị viết lệch thành “Happyness”, phim phát đi thông điệp hạnh phúc không phụ thuộc vào cách định nghĩa về nó, mà là cách cảm nhận nó.


Wall Street: Money Never Sleeps - Phố Wall : Ma lực đồng tiền (2010)

Được sản xuất năm 2010, Wall Street: Money Never Sleeps là phần tiếp theo của bộ phim Wall Street năm 1987 với nội dung về diễn biến sau khi Gordon Gekko ra tù.
Được thả tự do sau 8 năm bị bắt giam vì tội gian lận tài chính và rửa tiền nhưng Gordon Gekko (do Michael Douglas vào vai) bị đồng nghiệp, bạn bè và thậm chí là người con gái của mình xa lánh.
Trước sự khẩn cầu của người con rể tương lai Jake Moore, ông đồng ý giúp đỡ ngân hàng mà Jake đang làm việc khi ngân hàng này lâm vào khủng hoảng nghiêm trọng. Đáp lại, Jake Moore hứa sẽ hàn gắn mối quan hệ giữa ông Gordon và con gái của ông, tức vợ sắp cưới của Jake.
Tuy nhiên, sự việc không đơn giản như vậy, Gordon đã nhận thấy cơ hội để hạ gục kẻ thù trên phố Wall và xây dựng lại uy tín cũng như danh tiếng của mình.
Chắc hẳn những ai làm trong lĩnh vực tài chính, chứng khoán không khỏi bị thu hút bởi Wall Street: Money Never Sleeps vì bộ phim này đã khai thác mọi khía cạnh nhỏ trên thị trường tài chính phố Wall, đặc biệt là cách thức để các ngân hàng thoát khỏi cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu 2008.



Margin Call - Cuộc chiến Phố Wall (2011)

Lọt vào top 10 bộ phim có cốt truyện độc đáo nhất và cách thể hiện sáng tạo nhất năm 2011, Margin Call với nội dung về những nhân vật chủ chốt của một ngân hàng đầu tư có tiếng tại Mỹ.
Phim chỉ gói gọn trong khoảng 24 tiếng xoay quanh việc tìm ra giải pháp ngăn chặn nguy cơ phá sản của ngân hàng này trong giai đoạn đầu của cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu.


Nguồn phim3s.net, vietstock.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Blog liên quan : Blog zing | Blogspot | Blog tiếng anh | Facebook
Copyright © 2011 - 2014. Thuy trinh's blog - All Rights Reserved