Not seeing a Scroll to Top Button? Go to our FAQ page for more info.

9 thg 2, 2016

Phim về tảo hôn

Thổ Nhĩ Kì

Night of silence - Đêm yên tĩnh (2012)

Phim là câu chuyện éo le về một đám cưới sắp đặt, giữa một cô bé 14 tuổi và một người đàn ông 60 tuổi vừa ra tù. Hầu hết báo chí nước ngoài đều đánh giá đây là một tác phẩm sâu sắc, mang giá trị nghệ thuật cao, được xây dựng bởi tài năng của đạo diễn Reis Celik.





Ấn Độ

Cô dâu 8 tuổi (2008)

Phim kể về cuộc đời cô bé Anandi và cậu bé Jagdish, lấy nhau từ khi còn nhỏ vì nạn tảo hôn. Khi cả hai trưởng thành, Jagdish phải lòng người phụ nữ khác và bỏ nhà đi, để mặc người vợ “lấy từ tấm bé”. Đối với Anandi, biến cố này không phải hoàn toàn là bi kịch khi lần đầu tiên trong cuộc đời, cô được biết thế nào là tự do, tự lập, cô cố gắng tự đứng vững một mình và trở thành người phụ nữ bản lĩnh.Về sau, cô gặp một người đàn ông tốt và kết hôn với anh – một cuộc hôn nhân có tình yêu. Sau này, khi người chồng cũ – Jagdish mong muốn được trở lại với Anandi thì mọi sự đã quá muộn.Về phần Jagdish, sau cuộc hôn nhân thứ hai tan vỡ, anh quen Ganga – một cô gái mù chữ, cũng là nạn nhân của nạn tảo hôn. Jagdish cảm thương cho số phận cô gái nên đã giúp cô chốn khỏi nhà chồng để thực hiện mơ ước của cuộc đời là được trở thành y tá. Về sau, Jagdish đã nên duyên với Ganga…




Hàn Quốc

Cô dâu 15 tuổi (2004)

Cô nàng nữ sinh mộng mơ Bo Eun (Moon Geun Young) phải trở thành cô dâu khi mới 15 tuổi chỉ vì lời hứa của ông nội năm xưa. Ở tuổi 15, với những rung động đầu đời, Bo Eun "bồ kết" anh chàng hotboy đội bóng chày đến mức quên mất sự hiện diện của ông chồng trên danh nghĩa - Sang Min (Kim Rae Won)




Cô Dâu Nhỏ Xinh - Sweet 18 (2004)

Yoon Jung-sook (Han Ji-hye) là một nữ sinh trung học năng động nhưng cũng lắm mơ mộng. Một ngày nọ, cô tình cờ đụng phải một anh chàng trong bộ trang phục truyền thống khiến anh làm rơi quyển "Xuất sư biểu" nổi tiếng của Gia Cát Lượng, một quyển sách mà ông nội của cô từng rất trân quý. Cô ngay lập tức phải lòng anh mặc dù chưa hề thấy mặt. Sau đó, cô biết được rằng chàng trai đó chính là Kwon Hyuk-joon (Lee Dong-gun) - một công tố viên, người mà cô đã được ông nội hứa hôn cho. Mặc dù nhỏ hơn anh đến 10 tuổi nhưng Jung-sook vẫn quyết định sẽ kết hôn với anh, trở thành một bà nội trợ đảm đang thay vì vào đại học. Tuy nhiên, sự khác nhau về tuổi tác và suy nghĩ giữa hai người đã gây ra nhiều phen dở khóc dở cười. Hơn nữa, cuộc hôn nhân của họ còn gặp không ít trắc trở khi mối tình đầu của Hyuk-joon trở về và quyết giành lại anh từ tay Jung-sook.




Trung Quốc

Tào Dĩnh vai Thanh Liên trong Huyện thái gia 9 tuổi (2001)



Thanh Liên  là vợ của vị quan nhỏ tuổi tài đức hơn người - Trần Văn Kiệt với trí thông minh xuất chúng.




Dương Nhược Hề vai Hà Hoa trong Hà Tiên Cô (2002)



Hà Hoa trở thành vợ của đứa con trai nhỏ trong gia đình của Hà Thái mà không biết rằng mình là đứa con bị bắt cóc từ thuở nhỏ của gia đình này.


Đổng Tuệ vai Hoàng hậu Trương Yên (lúc nhỏ) và Tô Thanh (khi trưởng thành) trong Mỹ nhân tâm kế (2009)



Trương Yên là vợ của Hán Huệ đế Lưu Doanh, lúc ấy nàng mới 10 tuổi, chính là cháu gọi Lưu Doanh bằng cậu.



Singapore

Phố Tàu Hủ (1996)

Phim là câu chuyện về những phận người sinh sống chủ yếu bằng nghề bán tàu hủ ở một khu phố nghèo. Lương Tế Muội theo mẹ chồng và chồng lên phố để tìm cha chồng. Trong thời gian đó họ trọ lại phố Tàu Hủ. Tuy nhiên, chồng Tế Muội chỉ là cậu bé vừa vào tiểu học, chỉ xem cô như một người chị. Tế Muội gặp gỡ chàng thanh niên bị mất trí nhớ, đem lòng yêu anh mà không ngờ anh là Tống Dĩ Triết, một thiếu gia giàu có. Khi Dĩ Triết gặp lại hôn thê Bạch Thủy Tiên, anh không biết phải lựa chọn như thế nào. Tế Muội không muốn bỏ rơi gia đình chồng, cuối cùng lựa chọn từ bỏ tình yêu với Dĩ Triết, nhìn anh đến với người con gái khác.





Việt Nam

Thời xa vắng (2004)

Bối cảnh phim tập trung chủ yếu vào mối quan hệ tay ba phức tạp giữa Giang Minh Sài, cô vợ lớn hơn tuổi do ép gả của anh là Tuyết và người anh yêu thực sự với những rung cảm đầu đời là Hương. Bên cạnh đó phim cũng đi vào là những tập tục làng quê của vùng đồng bằng và khắc hoạ vẻ đẹp của miền Bắc trong những năm chiến tranh. 





Cuộc Đời Của Yến (2015)

Lấy bối cảnh làng quê Bắc Bộ Việt Nam từ giữa thế kỷ trước, phim bắt đầu khi Yến - một cô bé nông thôn xinh xắn - phải về nhà chồng khi mới 10 tuổi. Kể từ đó, cuộc đời cô gắn liền với những thăng trầm của gia đình nhà chồng, gắn liền với Hạnh - người chồng kém cô 1 tuổi. Tình yêu có lẽ chưa nảy nở nhưng lời răn “gái ngoan thì phải theo chồng” đã in hằn trong trí óc ngây ngô của Yến. Trong khi vợ chăm chỉ nâng khăn sửa túi thì anh chồng trẻ con Hạnh chỉ biết quát mắng cô. Thoắt cái đã nhiều năm. Hạnh giờ là ông giáo làng, Yến thì vẫn cần mẫn làm lụng, trọn vẹn chữ tình chữ nghĩa. Cô còn chăm chỉ học chữ, tuy nhiên trong mắt anh thì “sách mới người ta cho tôi mượn, mình biết đọc đâu mà động vào”. Chồng không hiểu, hôn nhân của Yến cũng xoay vần giữa vũ bão khi xuất hiện Lanh - một kế toán hợp tác xã xinh đẹp, sắc sảo, nhưng lại có mưu đồ “cướp” ông giáo Hạnh từ tổ ấm của Yến.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Blog liên quan : Blog zing | Blogspot | Blog tiếng anh | Facebook
Copyright © 2011 - 2014. Thuy trinh's blog - All Rights Reserved