Not seeing a Scroll to Top Button? Go to our FAQ page for more info.

10 thg 2, 2016

Phim về tham ô, tham nhũng

Hồng Kông


Trận Chiến Tham Ô (1996)

phim thuộc thể loại hành động của Hồng Kông nội dung chính xoay quanh việc điểu tra làm rõ và bắt những người tham ô hối lộ.


Cuộc phá tham ô (1997)

Bộ phim hình sự về chủ đề chính trị rất tốn kém này xoáy sâu vào những chính trị gia tham nhũng ở Đài Loan. Tony Leung Ka-Fai Chou, một tay trùm tàn nhẫn của Hội Tam Hoàng, đã đặt chân được vào thế giới chính trị của chính phủ Đài Loan. Fong do Lưu Đức Hoa đóng vai lãnh đạo lực lượng chống Hội Tam Hoàng và sẽ làm tất cả mọi thứ cần thiết để xử lý Chou. Phim có nhiều cảnh hành động cực kỳ xuất sắc để thu hút khán giả.
Đội Chống Tham Nhũng - Điệp Vụ Tối Mật - Z Storm (2014)
Một cô gái với đôi mắt bị thương bỗng xuất hiện ở Tổng bộ Sở Liêm chính, lên tiếng muốn tố cáo Cục trưởng Cục Cảnh sát Điều tra Tội phạm Thương nghiệp là Hoàng Văn Bân về tội tham nhũng. Chủ nhiệm bộ phận điều tra của Sở Liêm chính là Lục Chí Liêm cùng các đội viên tiếp nhận điều tra. Trong quá trình xét hỏi, Lục Chí Liêm nhận thấy sự tình không đơn giản. Giữa lúc cuộc điều tra đang lộ dần manh mối, thì các nhân chứng trọng yếu lần lượt bị giết từng người một...




Trung Quốc

Cơn lốc (2003)

Chuyện phim xoay quanh mối quan hệ ân oán giữa bốn người bạn thân từ thời sinh viên. Ra trường, họ bặt tin nhau. 18 năm sau, mỗi người có một con đường riêng: Âu Dương Kiếm là kiểm sát viên của Viện Kiểm sát thành phố Khôn Châu, Trác Nhược Băng chọn vị trí chủ tịch hội đồng quản trị Công ty Á Nặc sau khi từ chức phó thị trưởng, Trình Tử Hào buôn lậu nên phải trốn chạy sang Úc, Ngô Đông Nhã từng có mối tình sâu nặng với Âu Dương Kiếm nhưng hai người không đến được với nhau nên cô đã lấy chồng. Bốn người bạn thân gặp lại nhau trong tình cảnh thật éo le: Trác Nhược Băng trở thành tổng giám đốc Công ty Á Nặc đã dùng công quĩ để buôn lậu và bí mật chuyển tài sản ra nước ngoài, đầu tư vào kế hoạch công trình sinh vật mang tên C.M. của Trình Tử Hào - kẻ bị truy nã. Âu Dương Kiếm lãnh trách nhiệm điều tra vụ án buôn lậu phức tạp này và bị Trác Nhược Băng tìm mọi cách ngăn cản, ép đội chống buôn lậu chấm dứt điều tra. Trác Nhược Băng không từ thủ đoạn nào, kể cả uy hiếp Ngô Đông Nhã, bắt làm con tin giọt máu lưu lạc 18 năm trước của Ngô Đông Nhã và Âu Dương Kiếm. Không lùi bước trước sự đe dọa, đội chống buôn lậu do Âu Dương Kiếm đứng đầu dần thu thập đầy đủ chứng cứ phạm tội của Trác Nhược Băng. Trong lúc mạt vận, Trác Nhược Băng tiếp tục gây thêm tội ác. Hắn đầu độc người tình Đào A Lan - người nắm tất cả tình tiết phạm tội của hắn. Trước khi Đào A Lan chết hắn mới được biết rằng cô đang mang trong mình đứa con của hắn...

Vệ sĩ trung thành(2003)

Bộ phim mô tả những cán bộ Ủy ban kiểm tra Đảng Trung Quốc đã đương đầu với bọn tham nhũng ngày càng tinh quái như thế nào.

Người đàn bà sau lưng quan tham  (2004)

Phim “bước sâu” vào thế giới nội tâm của những đảng viên biến chất, những tham quan để nhận rõ gương mặt của người đàn bà đứng sau lưng họ.



Cán bộ quốc gia (2005)

Nhân vật chính là Phó thị trưởng kiêm Phó bí thư Hà Trung Dân, một người cán bộ chí công vô tư, luôn dành hết tâm huyết vào việc xây dựng một thành phố tốt đẹp với cư dân sung túc ấm no. Trong quá trình làm việc, ông đã thực hiện nhiều kế hoạch giảm thuế, cải tạo và xây dựng nhà ở cho dân, xây dựng dự án thủy lợi và nhiều công trình công cộng có ích, kiên quyết điều tra làm rõ những sự việc gây hại cho dân như vụ bán thuốc trừ sâu giả, vụ cán bộ và người nhà và mưu đoạt tư lợi ở mỏ đá… Mua chuộc, lôi kéo Hà Trung Dân không được, những cán bộ biến chất như Uông Tư Kế, Lưu Thạch Bối, Dương Tử Quý… đã họp sức mưu hại ông, quyết tâm nhổ bỏ cái gai trong mắt chúng. Chúng bắt đầu chiến dịch hãm hại Hà Trung Dân và những cán bộ trong sạch, hạ thấp uy tín, bịa đặt, miệt thị, gửi thư nặc danh tố cáo ông đến khắp các cấp Đảng, từ Trung ương đến địa phương, làm giả tài liệu chứng cứ vu khống ông. Đối với những người ủng hộ chính nghĩa, bênh vực cho ông, chúng dùng đủ thủ đoạn, lúc mềm mỏng lúc cứng rắn để kéo họ về phe mình, gây mâu thuẫn. Chúng còn giở trò thao túng phiếu bầu, khiến cho Hà Trung Dân thất bại trong cuộc bầu cử.
Một ban thanh tra trung ương đã được thiết lập để điều tra vụ việc. Họ đã thâm nhập vào quần chúng nhân dân để tìm hiểu sự việc. Và một kẽ hở của những kẻ mưu đồ việc xấu đã giúp cho nhà chức trách lần được đầu mối, phân tích sự kiện, và đưa được mọi việc ra ánh sáng. Những Uông Tư Kế, Lưu Thạch Bối, Dương Tiểu Quý, Tề Hiển Vĩnh… đã lộ mặt thật. Hạ Trung Dân xứng đáng nhận trách nhiệm là người đứng đầu thành phố theo tâm nguyện của nhân dân.




Chính nghĩa (2015)

Đây là bộ phim đặc sắc về đề tài chống tham nhũng với màu sắc phiêu lưu trinh thám. Nội dung của bộ phim là cuộc đối đầu giữa công lý và các thế lực xấu xa của bộ máy cầm quyền.




Kiếp hồ điệp (2015)

Đây  là bộ phim tâm lý, hình sự của Trung Quốc bàn về đề tài chống tham nhũng và cuộc sống phức tạp nơi đô thị. Nội dung đề cập đến quá trình điều tra phá án của Phòng trinh sát 1, thuộc Cục chống tham nhũng, Viện kiểm sát nhân dân thành phố Phong Nguyên, Trung Quốc. Dưới sự dẫn dắt của trưởng phòng Lục Lâm thông minh, mưu trí, Phòng trinh sát 1 đã đưa được nhiều vụ án tham nhũng ra ánh sáng.





Hàn Quốc

The Unjust  (2010)

 Sau vụ cưỡng bức và giết hại năm nữ sinh cấp một, cảnh sát vẫn thất bại trong việc bắt kẻ giết người hàng loạt. Sau khi một kẻ tình nghi, Yu Min Cheol (Kim Seung Hun), bị bắn chết – nhưng không có lấy một bằng chứng thuyết phục nào rằng anh có tội – tổng thống ra mặt và gây áp lực về phía cảnh sát yêu cầu giải quyết vụ việc..., và câu chuyện bắt đầu....




Việt Nam

Chuyện làng Nhô 

Phim được nhà biên kịch Phạm Ngọc Tiến chuyển thể từ tiểu thuyết Kẻ ám sát cánh đồng của nhà văn Nguyễn Quang Thiều, tiểu thuyết viết lên từ những câu chuyện đòi đất có thật của thôn Lác Nhuế, xã Đồng Hóa, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam - từng gây chấn động dư luận những năm cuối của thế kỷ 20.




Chạy án 1&2 (2006)-(2008)

Phim phản ánh những vụ án khác nhau với những nhân vật “anh chị” đình đám, những phi vụ động trời, những vụ chạy tội và hối lộ quan chức. Đó là loại tội phạm không gây đổ máu nhưng lại là cản trở lớn cho sự phát triển xã hội – tội phạm kinh tế. Bên cạnh đó, cảnh ăn chơi sa đọa của cậu công tử nhà giàu cũng là “cội nguồn gốc rễ” của bộ phim nổi tiếng này.


CHẠY ÁN 1 (2006)


CHẠY ÁN 2 (2008)


Ma làng (2007)

Chọn góc nhìn trực diện về đêm trước đổi mới ở nông thôn VN, Ma làng (đang chiếu trên VTV1) sinh động trong các cảnh quay, sâu sắc trong các chi tiết kịch bản, chăm chút trong diễn xuất của diễn viên, xứng đáng là một trong những bộ phim truyền hình đáng xem.Bóng tối của đói nghèo, lam lũ, trì đọng u mê chi phối từng mảnh đời ở xã Băm Dương. Có người u mê vì bản chất họ vốn thế, có người trì trệ vì "đời đục không lẽ mình ta trong", lại cũng có người quyết không để mình rơi vào sự tiêu cực và vững niềm tin vào tương lai. Mặc dù hiện tại những bóng ma tiêu cực ám ảnh làng, như lời của một nhân vật: "Bố tao là con ma lớn, tao là con ma nhỏ, còn mấy thằng chú tao là ma trung". Không thể hình dung được rằng chúng ta đã phải trải qua một thời như thế. Một thời mà ông chủ tịch xã (như ông Thệ) say sưa với những biện pháp phát động chiến dịch, phong trào vô bổ, lãng phí sức lao động của tập thể chỉ để lấy thành tích báo cáo cấp trên và thu lợi cho phe nhóm...




Gió Làng Kình (2008)

Phim lấy bối cảnh ở miền nông thôn Bắc bộ, trong lúc xã hội đang đổi mới nên sự xáo trộn trong đời sống kinh tế đang là vấn đề đau đầu lúc bấy giờ. Bộ phim tập trung vào nhân vật Khuếnh - một tay trưởng thôn tàn ác, chuyên vơ vét của cái người dân làm cuộc sống thôn này càng thêm xáo trộn. Hắn được làm trưởng thôn do những phiếu bầu không đúng đắn từ những người chuyên xu nịnh để đất đai của người dân dần dần vào tay hắn.




Không cân sức (2011)

Ba Quang ( Quốc Cường) là một phó phòng xây dựng của một huyện cửa khẩu không cam lòng nhìn một nhóm cán bộ đứng đầu là chủ tịch huyện Tư Giàu ( Đức Sơn) rút hàng trăm tỷ đồng từ những dự án nhà nước đầu tư xây dựng. Vì chống lại thế lực đen tối đó nên Ba Quang bị trù dập tới mức mất việc phải chạy xe thồ, còn vợ anh là Mai Duyên ( Ngọc Hiền) vì không thông cảm được với tình cảnh của chồng nên ngã vào vòng tay của Hai Hùng ( Hàn Thái Tú) một cán bộ cấp tỉnh bạn của Ba Quang, nằm trong đường dây tham nhũng của Tư Giàu. Vô tình mượn xe của Doãn Cẩu ( Phương Bằng) - ông trùm đường dây buôn bán ma túy, Ba Quang bị bắt vì trên xe chở một số lượng lớn ma túy. Nhân cơ hội này, Tư Giàu và Hai Hùng đã dùng tiền mua chuộc cán bộ điều tra làm sai lệch lời khai của chủ mưu và thủ tiêu Doãn Cẩu đầu mối duy nhất có thể minh oan cho Ba Quang nên anh bị kết án tử hình. 
Trước tai họa bất ngờ của Ba Quang, Mai Duyên cảm thấy ân hận vì những chuyện mình đã làm,cô bắt đầu dấn thân vào hành trình minh oan cho chồng. Bằng những dữ liệu trong máy tính của Ba Quang, cô tìm ra địa chỉ của Ban thanh tra chính phủ và ra cơ quan điều tra khai thật về cuộc tình vụng trộm với Hai Hùng. Chấp nhận hình phạt của gia tộc,cô cạo đầu rồi bỏ đi.
Biết không thể thoát được án tử hình vì tội tham nhũng và giết người bịt đầu mối nên Tư Giàu đã bắn chết  Hai Hùng rồi tự sát. Ba Quang được tuyên trắng án và trả tự do ngay tại tòa.




Chủ tịch tỉnh (2011)

Nội dung phim bắt đầu từ cái chết của ông Sính - Chủ tịch tỉnh Đông Giang. Vốn là cán bộ nổi tiếng liêm khiết, được coi như người khởi xướng cho tiến trình đổi mới của Đông Giang, được nhân dân yêu mến, ngưỡng mộ và coi như một chuẩn mực, nhưng sau cái chết đột ngột của ông, hàng loạt vấn đề dích dắc đã được làm sáng tỏ. Hóa ra, ông không phải là một hình mẫu như mọi người vẫn thấy. Và cái chết của ông chủ tịch cũng là lúc xáo trộn về tổ chức ở Đông Giang bắt đầu. Từ đây, sự chạy đua chức quyền với những mánh khóe, những thủ đoạn đã diễn ra một cách khốc liệt. Kẻ thì muốn tìm cách lên ngồi ghế chủ tịch tỉnh, kẻ lại muốn thế chân vào chỗ người thay chân ông Sính...




Đàn trời (2012)

Là phim của ĐD Bùi Huy Thuần được nhà văn Phạm Ngọc Tiến chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Cao Duy Sơn. Câu chuyện xảy ra tại một tỉnh miền núi Bình Lãng (biến danh để tránh gây đụng chạm) vào những năm đầu thế kỷ 21, tập trung vào một số nhân vật là phóng viên biên tập đài truyền hình, lãnh đạo tỉnh, là các doanh nhân và gia đình của họ.




Ám ảnh xanh (2014)

Phim là câu chuyện xoay quanh không chỉ một nhân vật mà là một cụm nhân vật biểu tượng của thế hệ từng xả thân cho độc lập tự do của tổ quốc. Đến nay họ vẫn còn đứng mũi chịu sào trong công cuộc bảo vệ đất nước, nhằm tạo dựng một xã hội tốt đẹp. Cuộc chiến chống tham nhũng của họ, mà tiêu biểu là Út Thêm, một nữ thượng tá công an lão luyện trong nghề điều tra khó khăn khi kẻ phạm tội lại chính là người đồng đội đã từng cùng chiến đấu chống ngoại xâm trong quá khứ. Càng phức tạp hơn, khó khăn hơn khi thế hệ kế tiếp của họ, những đứa con ngoan ngoãn hồn nhiên rơi vào tình thế của những con tin... 




Nơi chốn ta quay về (2014)

Hai Điền vốn là phó chánh văn phòng của một quận đang phát triển tại thành phố, nhưng vì là con cả nên anh quyết định cùng gia đình quay về quê hương để phụng dưỡng người cha già. Đang chưa biết làm gì thì anh bất ngờ được bổ nhiệm vào chức Phó Chủ tịch UBND thị trấn và phụ trách quy hoạch và xây dựng cho những dự án đầu tư lớn ở thị trấn. Sóng gió ập đến khi những dự án đầu tư đổ về. Sự giàu có nhanh chóng kéo theo những tệ nạn xã hội phá vỡ sự yên bình vốn có của một vùng quê. Những nhà hàng sang trọng, những tụ điểm ăn chơi mọc lên kéo theo đó là tệ nạn mại dâm, bài bạc. Giá trị của đồng tiền và sự ham muốn hưởng lạc vượt ra ngoài khuôn khổ đạo đức vốn có.




Ấn Độ

Đánh gục tham nhũng (2015)

Đây là bộ phim hành động của điện ảnh Ấn Độ, nội dung phim xoay quanh câu chuyện về một người đàn ông đứng trong điện thoại công cộng và bị uy hiếp bởi một người bắn tỉa từ xa, không biết vì lý do gì mà anh ta bị uy hiếp, liệu anh ta có thoát được không. Bộ phim vạch trần xã hội chính trị  bị suy thoái của Ấn Độ thời bấy giờ




Âu Mỹ

Cuộc Chiến Chống Tham Nhũng (2015)

Phim kể về Jack Justice là một cảnh sát bang LA, anh bị đình chỉ khỏi lực lượng cảnh sát vì hành động thiếu thận trọng của mình trong khi chống tội phạm. Sau đó, Jack đã đến một thị trấn biên giới bang Texas và dạy cho những cảnh sát tham nhũng bằng một công lý của mình.




Tội Ác Tham Nhũng (2016)

Phim kể về một luật sư trẻ đầy tham vọng bị đưa vào một vụ kiện lớn đối với một nhà điều hành mạnh mẽ và tàn nhẫn của một công ty dược phẩm lớn, anh đã sớm thấy mình tham gia vào một vụ tống tiền và tham nhũng.





Nguồn khampha.vn, thegioitre.vn, vietbao.vn, 2sao.vn, xemphimone.com, xemphimon.com, vietnamnet.vn, baoquangninh.com.vn, phim3s.net, giaitri.vnexpress.net, thanhnien.vn, xemphimso.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Blog liên quan : Blog zing | Blogspot | Blog tiếng anh | Facebook
Copyright © 2011 - 2014. Thuy trinh's blog - All Rights Reserved