Not seeing a Scroll to Top Button? Go to our FAQ page for more info.

9 thg 2, 2016

Phim về các danh nhân, nhân vật lịch sử (2)

IV.Phim về các lãnh tụ

a) Việt Nam

Phim về Bác Hồ

Hẹn gặp lại ở Sài Gòn (1986)

B phim xúc đng này được nhiu tng lp nhân dân đón nhn, vì ln đu tiên, hình tượng Bác H thi tr đã được sáng to trên màn bc, trong mt tác phm hoành tráng, sinh đng.





Hà Nội mùa đông năm 46 (1996)

Bộ phim Hà Nội mùa đông năm 46 đưa người xem ngược thời gian trở lại thủ đô vào quãng thời gian vô cùng căng thẳng trước ngày toàn quốc kháng chiến, khi thế nước đang “ngàn cân treo sợi tóc”. Lúc này, thực dân Pháp đã lộ rõ âm mưu xâm lược Việt Nam một lẫn nữa. Giữa những thời khắc quyết định vận mệnh của cả dân tộc, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã có những quyết sách vô cùng sáng suốt. Những cuộc đấu trí giữa một bên là những người yêu nước và bên kia là những kẻ xâm lược diễn ra vô cùng gay cấn. Đạo diễn tài năng Đặng Nhật Minh cùng dàn diễn viên xuất sắc đã làm nên một câu chuyện điện ảnh gây nhiều xúc động về Bác. Bộ phim cũng gây tiếng vang lớn tại nhiều liên hoan phim trong nước và quốc tế.



Nguyễn Ái Quốc ở Hồng Kông (2003)

Nguyn Ái Qu Hong Kong là mt trong nhng b phim có kinh phí dàn dng rt ln: 15 t đng. Ni dung phim k v v án  Hong Kong, thc dân Anh c tình khép ti Nguyn Ái Quc đ giao Người cho thc dân Pháp  Đông Dương xét x (trong khi đó vào năm 1930, Nguyn Ái Quc b kết án t hình vng mt). Đây là v án đin hình ca phong trào cng sn quc tế thi kì 1930-1940. Thi gian này, phong trào cách mng non tr  Vit Nam gp phi nhiu khó khăn th thách.
Khi thc hin b phim, đoàn làm phim đng trước mt thách thc cc kì to ln là làm phim v Bác phi chính xác, nghiêm túc, chân tht mà vn thu hút người xem, nht là thế h tr. Sau khi đào sâu suy nghĩ, đoàn làm phim đã tìm được hai tình hung trung tâm đ to nêm tính hp dn cho phim: phiên tòa x Nguyn Ái Quc và cuc gii cu ca các chiến sĩ cng sn. Hình tượng Người trong phim được khc ha chân thc, sng đng, lt t được nhân cách ca v lãnh t vĩ đi.




Nhìn ra biển cả (2009)

Nhìn ra bin c là b phim nha dài 90 phút khc ha hình nh Ch tch H Chí Minh giai đon nhng năm 1920 - 1911. Nhìn ra bin c khai thác nét mi so vi nhng b phim tng thc hin v Bác. Theo nhà biên kch Nguyn Th Hng Ngát, trước đây đã có nhiu tác phm đinh nói v cuc đi H Chí Minh, nhưng giai đon Người ging dy ti trường Dc Thanh li chưa có ai chm ti.




Vượt qua bến Thượng Hải (2010)

B phim Vượt qua bến Thượng Hi ly bi cnh Trung Quc vào khong năm 1933. Thi gian đó Bác t Hong Kong ti Thượng Hi, tìm đường sang Liên Xô đ né tránh s săn lùng ca mt thám Pháp và chính quyn Tưởng Gii Thch. Lãnh t Nguyn Ái Quc đã tm lánh trong dinh th ca ông Long - mt người Hoa giàu có  thành ph H Môn.
Không đơn thun ch là mt b phim lch s din gii khô khan, Vượt qua bến Thượng Hi còn chinh phc khán gi bi nhng cnh quay đp mt, màu sc và ánh sáng trau chut t m, nhng pha hành đng nght th đan xen các chi tiết tình cm sâu sc.
Đây là b phim truyn nha do nhóm tác gi Hà Phm Phú, Lê Minh Ngc, Gi Phi viết, đo din Triu Tun ca Vit Nam và Phm Đông Vũ ca Trung Quc thc hin.
Vượt qua bến Thượng Hi quy t dàn din viên Vit Nam và Trung Quc như Minh Hi, M Duyên, Dương Dim Mn…, là mt trong nhng tác phm xut sc nht tham gia cuc vn đng sáng tác các tác phm văn hc, ngh thut và báo chí v đ tài hc tp và làm theo tm gương đo đc H Chí Minh.




Thầu Chín ở Xiêm (2015)

Đây là bộ phim truyện điện ảnh về lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc (mật danh Thầu Chín) trong những ngày Người hoạt động cách mạng ở Thái Lan những năm 1928-1929, chuẩn bị hợp nhất ba tổ chức cộng sản, tiến tới thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. 





Phim về Bác Tôn

Tổ quốc tiếng gà trưa


Hoàng Sơn vai bác Tôn




b) Trung Quốc

Phim về Tôn Trung Sơ

Quốc Phụ Tôn Trung Sơn (2011)

Phim xoay quanh cuộc đời đầy sóng gió của vị tổng thống lâm thời của Trung Hoa Dân Quốc, chuyện phim sẽ xoay quanh những sự kiện từ khi Tôn Trung Sơn nhậm chức tổng thống vào năm 1912 đến khi qua đời năm 1925. Mối tình của Tôn Trung Sơn và Tống Khánh Linh sẽ chiếm đến 70% nội dung phim, tái hiện câu chuyện tình của hai nhân vật lịch sử từ khi gặp gỡ, yêu nhau đến khi trở thành bạn đời của nhau.



Thập nguyệt vi thành (2009)

Phim kể về chuyến đi Hồng Kông để kêu gọi quyên góp cho cách mạng của nhà ái quốc Tôn Trung Sơn. Biết tin, nhà Thanh lên kế hoạch cho thích khách đi ám sát nhà cách mạng, trong khi đó, các nhân sĩ trí thức yêu nước lại tìm mọi cách bảo vệ, đưa Tôn Trung Sơn về Quảng Châu an toàn.



Cách mạng Tân Hợi - The 1911 Revolution (2011)

Đây là một bộ phim lịch sử đầy tiếng cười và nước mắt phản ánh về Cách mạng Tân Hợi, một tác phẩm dựa theo lịch sử chân thật của cuộc khởi nghĩa năm 1911, với nội dung cứu nước (Trung Quốc), lật đổ vương triều Đại Thanh phủ bại với Đồng minh hội được cầm đầu bởi Tôn Trung Sơn và Hoàng Hưng.



Kiến Đảng Vĩ Nghiệp (2011)

Phim  là câu chuyện kể lại cuộc cách mạng từ tháng 10/1917 đến năm 1921 khi Đảng Cộng Sản Trung Quốc thành lập, câu chuyện xoay quanh tuyến nhân vật Mao Trạch Đông thời trẻ, Viên Thế Khải, Tôn Trung Sơn, Chu Ân Lai, Tưởng Giới Thạch, Tống Khánh Linh, Thái Ngạc...



Phim về Đặng Tiểu Bình

Đặng Tiểu Bình (2003)


Bộ phim kể về 20 năm cuối đời của Đặng Tiểu Bình, tiếp nhận cương vị lãnh đạo sau khi Mao Trạch Đông qua đời và bắt đầu tiến hành những cải cách kinh tế làm lay chuyển các thể chế của Trung Quốc và Đảng Cộng sản, mô tả những sự kiện lịch sử vào những năm cuối đời của ông, trong đó có việc đàm phán với cựu Thủ tướng Anh Margaret Thatcher về việc trao trả Hongkong cho Trung Quốc và quyết định xây dựng những đặc khu kinh tế ở Trung Quốc, nền tảng của cuộc cải cách kinh tế đất nước.


d)Âu Mỹ

The Lady (2011)

Bộ phim là câu chuyện tình yêu của một cặp vợ chồng phi thường và sự hi sinh mạng sống, hạnh phúc của họ vì nhân loại. Aung San Suu Kyi là một người phụ nữ trong phong trào dân chủ Mianma, Michael Aris là một nhà báo – nhà văn. Mặc dù hai người thuộc hai thế lực chính trị hoàn toàn khác nhau, tình yêu của họ kéo dài đến tận những giây phút cuối của cuộc đời. The lady là câu chuyện về sự cống hiến, sự cảm thông của nhân loại trong bối cảnh chính trị bất ổn.




The Interview ( 2014)


Phim  kể về một âm mưu ám sát lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, với nhân vật Kim do diễn viên Mỹ gốc Hàn Quốc Randall Park thủ vai. Trong phim Seth Rogen và James Franco vào vai một nhà sản xuất và một người dẫn chương trình trò chuyện truyền hình, được phép phỏng vấn ông Kim Jong Un. Tuy nhiên họ được CIA ra lệnh ám sát ông Kim. 




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Blog liên quan : Blog zing | Blogspot | Blog tiếng anh | Facebook
Copyright © 2011 - 2014. Thuy trinh's blog - All Rights Reserved