Not seeing a Scroll to Top Button? Go to our FAQ page for more info.

22 thg 8, 2015

Chợ bè nổi Ba Hang

Từ đất liền đi bằng xuồng cao tốc khoảng 15 phút sẽ đến chợ bè nổi Ba Hang nằm trong khu di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long. Ở đây gồm rất nhiều các nhà bè được kết hợp lại với nhau tạo thành một khu chợ nổi, phục vụ các món ăn , các dịch vụ trong đó đặc biệt nổi trội là những mặt hàng thủy hải sản tươi sống của Vịnh Hạ Long. Đây là một điểm đến được rất nhiều các du khách chọn trong hành trình của mình khi tham quan di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long. Chúng ta hãy cùng khám phá những nét đặc trưng thú vị của khu chợ Ba Hang này. 


Khu chợ nổi được gọi là khu bè Ba Hang từ rất xưa không ai biết rõ chỉ nghe truyền lại. Thực tế khu chợ nằm sát khu Ba Hang trong đó có 2 hang luồn và một hang cạn thuở xưa dùng làm nơi tránh bão. Khu chợ thuộc phường Hùng Thắng , thành phố Hạ Long . Khu bè gồm 76 hộ dân chia làm 3 nhóm.
Sản vật chính được nuôi tại các nhà bè ở khu chợ nổi Ba Hang là cá Giò có tên khoa học là Rachycentron Canadum. 



Ngoài ra cá song và cá sủ cũng là những loại cá người dân ở đây tự nuôi được chế biến thành những món ăn lạ phục vụ du khách. 



Bên cạnh đó họ thu gom sò , ghẹ, ngao,tôm, bè bè… từ những người đánh bắt, tập trung ở các nhà bè để phục vụ khách du lịch. 
Mỗi một nhà bè ở trên khu bè Ba Hang có thể sánh ngang với một gian hàng, một kiốt ở một trung tâm thương mại hay một khu chợ nào đó trên đất liền. Mặt hàng chủ yếu là về thủy hải sản và để phục vụ cho khách du lịch là chính. Bên cạnh thủy hải sản , ở đây còn có những tàu, bè, thuyền nhỏ bán đầy đủ các mặt hàng từ hoa quả trái cây cho đến rau ,củ, quả phục vụ cho các bữa ăn hằng ngày được mua từ các chợ trên bờ  với giá thành chênh lệch rất ít .
Cung cấp thuyền kayacht  là dịch vụ mới phục vụ cho khách du lịch tự chèo tham quan vào khu vực Ba Hang. Người dân đã biết kết hợp những hình thái dịch vụ khác nhau để tạo nên một dịch vụ khép kín tốt nhất phục vụ cho khách du lịch. 



Nguyenhathuytrinh.blogspot.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Blog liên quan : Blog zing | Blogspot | Blog tiếng anh | Facebook
Copyright © 2011 - 2014. Thuy trinh's blog - All Rights Reserved