Not seeing a Scroll to Top Button? Go to our FAQ page for more info.

31 thg 3, 2014

Phim của đạo diễn Trần Khải Ca, Phùng Tiểu Cương, Vương Gia Vệ

1.Phim của đạo diễn Trần Khải Ca


Yellow Earth – Hoàng Thổ Địa (1984)

Trần Khải Ca nói về bộ phim đầu tay của mình,Hoàng thổ địa, được phát hành năm 1984. “Lúc đó, tôi vừa tốt nghiệp khoa Đạo diễn của Viện Hàn lâm Điện ảnh Bắc Kinh nên không có nhiều kiến thức về điện ảnh cũng như nghề đạo diễn. Song tôi có đủ can đảm để không chịu bất cứ một gánh nặng nào, nhờ vậy mà phim đã gặt hái thành công” – Trần Khải Ca chia sẻ.


The Big Parade – Đại duyệt binh  (1986)




King of the Children – Hài tử vương (1987)



Life on a String (1991)



Farewell My Concubine – Bá Vương Biệt Cơ (1993)

Hai người bạn cùng lớn lên trong một đoàn kịch cổ truyền của Trung Quốc trong thời kì nhiễu loạn, họ đã cùng chia sẻ bao thăng trầm ngọt bùi trong cuộc sống , họ sẽ mãi là bạn tốt nếu như 1 trong 2 người không nảy sinh tình cảm trái với tự nhiên, đem lòng yêu thương người bạn trai của mình, đó cũng là bi kịch cả đời của nhân vật chính trong câu chuyện.
Bộ phim đưa tên tuổi diễn viên Trương Quốc Vinh lên hàng ngôi sao và dường như nhân vật trong phim cũng vận vào số phận của diễn viên này...



Temptress Moon – Phong nguyệt (1996)

Phong Nguyệt là một bộ phim tình cảm nói về một cô gái đem lòng yêu ông anh rể của mình Zhongliang. Nhưng hắn ta lại là một tên bỉ ổi vô liêm sĩ hắn kiếm tiền trên thân sát phụ nữ bằng cách đem bán tất cả những người phụ nữ bị hắn gạt và yêu thương hắn.


The Emperor and the Assassin -Hoàng đế và Thích khách  (1999)


Bộ phim Trung Quốc Hoàng đế và Thích khách (1999) được thực hiện dựa trên sự kiện Kinh Kha mưu sát Tần Thủy Hoàng



Killing Me Softly -Đam Mê Chết Người  (2002)

Alice đang có cuộc sống hạnh phúc với mối quan hệ êm đềm nhưng có phần nhàm chán với Jake. Sau một lần gặp gỡ và nhanh chóng yêu Adam Tallis, một vận động viên leo núi nổi tiếng, Alice quyết định đi đến hôn nhân, bỏ ngoài tai những lời cảnh báo rằng không nên tin tưởng Adam. Cho đến khi quá khứ của Adam hé lộ về một Adam nguy hiểm và ghen tuông ghê gớm. Liệu Alice có thể thoát khỏi vòng tay của người chồng nguy hiểm này?



100 Flowers Hidden Deep (2002)



Together - Cây vĩ cầm vàng   (2002)

Đạo diễn Trần Khải Ca làm bộ phim xuất phát từ tình yêu dành cho hai con trai, cộng thêm niềm đam mê nhạc cổ điển. Vì vậy, "Cây vĩ cầm vàng" đã mang đến cho khán giả rung cảm thực sự bằng những hình ảnh chân thực về cuộc sống
Nhân vật trung tâm là Tiểu Xuân (Đường Vân đóng), một cậu bé 13 tuổi, khi mới 2 tuổi đã bị mẹ bỏ rơi ở sân ga bên cạnh cây đàn violon và được ông Lưu Thành (Lưu Bội Kỳ đóng) mang về nuôi nấng tại một thị trấn nhỏ. Tiểu Xuân rất có tài chơi violon và trong nhiều cuộc thi của tỉnh, cậu đều đoạt giải.
Tiểu Xuân là niềm hãnh diện và hạnh phúc của người cha, ông dồn hết ước vọng vào đứa con mà tin rằng lớn lên sẽ trở thành một nghệ sĩ vĩ cầm danh tiếng. Vì vậy, ông đã khăn gói đưa con ra Bắc Kinh tầm sư học đạo. Giáo viên đầu tiên của Tiểu Xuân là thày Giang, người đã dạy cho cậu biết nắm bắt linh hồn của âm nhạc nhưng không có khả năng đưa Tiểu Xuân trở thành nổi tiếng. Lưu Thành đã sớm nhận ra điều đó và đưa con đến học giáo sư Dư (Trần Khải Ca đóng), ông thày giỏi về kỹ thuật và có tài đào tạo các tài năng trẻ trở thành ngôi sao âm nhạc với những quy tắc và lối hành xử lạnh lùng, đầy mánh khóe. Ông quyết định đưa Tiểu Xuân tham dự cuộc thi âm nhạc quốc tế không phải vì tài năng của cậu mà vì chính bản thân mình với mục đích quảng bá tên tuổi. Tiểu Xuân đã phát hiện ra ý đồ của thày giáo và quyết định quay về quê với cha mình.
Trong phim còn xuất hiện hình ảnh Lợi Lợi (Trần Hồng đóng), cô gái trẻ mang đến cho Tiểu Xuân những tình cảm đặc biệt. Cô là người bạn gái đầu tiên dạy cho cậu những bài học về tình cảm cùng nỗi buồn ngơ ngẩn khi cậu nhận ra Lợi Lợi có rất nhiều người đàn ông giàu có, lịch lãm vây quanh. Với Lợi Lợi, Tiểu Xuân là người bạn nhỏ, thật thà, luôn an ủi cô trong những lúc buồn chán...
Xuyên suốt bộ phim là tiếng đàn violon, lúc réo rắt, lúc trầm buồn, mang đến cho khán giả những hiệu quả âm thanh nhất định. Diễn viên Đường Vân ngoài đời cũng là một một nhạc công trẻ đầy triển vọng, cậu chưa đóng phim lần nào nhưng đã thể hiện tài diễn xuất tuyệt vời trong Cây vĩ cầm vàng. Đạo diễn Trần Khải Ca nhận xét, Đường Vân sẽ là một diễn viên đầy triển vọng bên cạnh vai trò một nhạc công tài năng.
Điều thú vị trong Cây vĩ cầm vàng là đa số các diễn trong phim đều là người thân của Trần Khải Ca. Diễn viên Trần Hồng đóng vai Lợi Lợi chính là vợ ông, Lưu Bội Kỳ là bạn thân của ông. Giải thích về chuyện này, Trần Khải Ca nói: "Đây không chỉ đơn thuần là một bộ phim mà còn là một câu chuyện về tình người. Tôi muốn nó càng chân thực càng tốt và tôi cần những người sẵn sàng giúp tôi cho ra một bộ phim hoàn hảo".


Vô Cực – The promise (2005)

Vương Phi Khuynh Thành nhận được sự ban phép của Nữ thần Vận Mệnh khiến cô từ một cô gái nghèo trở thành Vương Phi xinh đẹp, được sủng ái với một điều kiện là cô không bao giờ có được một tình yêu chân thật. Nhưng rồi cô nhận được tình yêu từ một người nô lệ. Anh đã dùng sinh mạng của mình để đánh đổi tất cả, giúp Vương Phi giải thoát lời nguyền. Nhưng câu chuyện không chỉ đơn giản như thế...


Zhanxiou Village (2007)

Forever Enthralled- Mai Lan Phương (2008)

Bộ phim là câu chuyện kể về cuộc đời của ngôi sao Kinh kịch huyền thoại Mai Lan Phương của Trung Quốc (1894 - 1961) - là nam diễn viên song ông gần như chỉ hoá thân vào vai nữ khi bước lên sân khấu.Mai Lan Phương là một trong những nghệ sĩ có ảnh hưởng đến việc truyền bá kinh kịch vào đầu thế kỉ thứ 20.Trong 50 năm hoạt động nghệ thuật, ông được nhớ tới với những vai đào nữ.Chính ông là người đầu tiên biểu diễn kinh kịch ở nước ngoài, và kết bạn với danh hài Charlie Chaplin.Bộ phim có kinh phí 15 triệu USD.

Sacrifice - Triệu Thị Cô Nhi (2010)

Triệu Thị Cô Nhi Đại Báo Cừu là vở kịch nổi tiếng thời Nguyên, ghi lại câu chuyện lịch sử nổi tiếng từ thời Xuân Thu từng được chép trong sử ký Tư Mã Thiên. Năm 590 trước Công nguyên, vua Tấn Linh Công nghe sự sàm tấu của Đại tướng quân Đồ Ngạn Giả đã tru di gia tộc Thượng khanh Triệu Sóc. Vốn Triệu Sóc trước kia do phát hiện ra Đồ Vi, cha Đồ Ngạn Giả mưu gian với ngoại bang, tấu lên vua xin xử tử nhưng xét xá miễn cho con trai duy nhất của Đồ Vi.
Sau này Tấn Linh Công kế vị, lại không ưa dùng trung thần Triệu Sóc, nghe theo sự chia rẽ của Đồ Ngạn Giả. Hơn 300 người nhà Triệu Sóc bị sát hại, chỉ có một đứa bé chưa được 6 tháng được Trình Anh cứu thoát. Để bảo vệ giọt máu nhà họ Triệu, 8 người trung nghĩa trải qua gian khổ, lần lượt Tấn công chúa, Hàn Quyết, Công Tôn Chử Cữu... phải hy sinh mạng sống. Trình Anh phải dùng con trai của mình để thay thế, bảo toàn mạng sống cho Triệu Vũ. Hai mươi năm sau, cô nhi này lớn lên, Trình Anh mới kể lại toàn bộ câu chuyện án oan năm xưa. Triệu Vũ quyết tâm báo thù rửa hận.


Nếu như có thể -Truy tìm - Caught in the web (2012)

Caught in the web đơn giản chỉ kể về một hiện tượng trong dòng chảy truyền thông: câu chuyện về một người bình thường, trong lúc bối rối đã mắc phải một lỗi ứng xử, nhưng lại bị dư luận lên án một cách tàn nhẫn, dẫn tới kết cục đáng buồn. Câu chuyện này được thể hiện rất sắc sảo trong bộ phim của Trần Khải Ca, với hai mạch phim được lồng ghép khéo léo. Caught in the web kể về một scandal của cô thư ký xinh đẹp, giỏi giang tên là Diệp Lam Thu. Sau khi biết mình bị ung thư máu, Lam Thu vô cùng đau khổ. Trên đường đến cơ quan, ngồi trên xe bus, cô không chịu nhường chỗ cho một cụ già, ngược lại còn phản ứng với đám đông một cách ngang ngược. 
Hành động của cô bị một nữ phóng viên tập sự ở đài truyền hình quay lại và tung lên mạng. Bản tin về cô gái xinh đẹp không chịu nhường chỗ cho cụ già trên xe bus lan truyền khắp Trung Quốc, trở thành tin tức nóng hổi về tình trạng suy thoái đạo đức trong xã hội. Lam Thu bị mọi người lùng sục, bị báo chí và dư luận chỉ trích. Cuối cùng, cô tự tử vì tuyệt vọng với bệnh tật, với dư luận. 


Đạo sĩ hạ sơn (2014)

Bối cảnh phim đưa người xem trở lại thời kỳ Dân quốc (1912 - 1949), tiểu đạo sĩ Hà An vì không chịu  nổi cảnh sống cô độc đã lén xuống núi, gặp phải hàng loạt những con người ông cho là kỳ lạ cùng những câu chuyện lạ thường.Hà An quen thân với những tầng lớp người trung lưu, những bác học phát xít, người Nhật Bản và cả giới giang hồ. Dần dần, ông lĩnh hội được sự chí lý của võ thuật, từ đó làm nên những câu chuyện thay đổi cuộc đời.



2.Phim của đạo diễn Phùng Tiểu Cương

Lost My Love (1994)



Dream Factory – Nhà máy ước mơ (1997)


Be There or Be Square (1998)



Sorry Baby (1999)




A Sigh (2000)





Big Shot's Funeral (2001)



Cell Phone - Điện thoại di động  (2003)


Điện thoại di động là đầu đề bộ phim Tết năm 2003 của đạo diễn Trung Quốc Phùng Tiểu Cương. Ông là một đạo diễn chuyên làm phim Tết của Điện ảnh đại lục Trung Quốc.

A World Without Thieves – Thiên hạ vô tặc (2004)

Thiên Hạ Vô Tặc nói về hai vợ chồng chuyên ăn trộm và gạt người Vương Bác và Vương Lệ. Một lần họ quen vói Căn khờ trên xe lửa khi anh mang trên người 6 vạn nhân dân tệ để cưới vợ. Từ đây Thiên Hạ Vô Tặc xảy ra màng tranh giành tiền tài nảy lửa giữa 2 vợ chồng họ Vương và 1 thế lực ăn trộm lớn khác.


The Banquet – Dạ yến (2006)

Dạ Yến là phim võ thuật của Tung Quốc nội dung xoay quanh về cuộc nội chiến tranh giành quyền lực trong hòang cung. Nhân dân khổ sở lầm than, rơi vào loạn lạc. Khi tiên đế băng hà em ngài lên soán ngôi làm vua trọng thần trong triều ai nấy đều bất phục, chiến tranh loạn lạc nổi lên. Phim Dạ Yến có những màn võ thuật được dàn dựng công phu và đẹp mắt.



Assembly - Hiệu Lệnh Tập Kết  (2007)

Hiệu Lệnh Tập Kết  là  phim chiến tranh Trung Quốc nội dung xoay quanh vấn đề của một liên trưởng Cổ Tử Địa dùng tiếng kèn làm hiệu lệnh cho toàn đội rút quân an toàn, nhưng không hiểu nguyên nhân gì không nghe tiếng kèn phát lên làm toàn đội thương vong. Về sau có người sống sót và tìm hiểu nguyên nhân tại sao và có ai nghe được tiếng kèn không...


If You Are the One - Phi Thành Vật Nhiễu – Nếu em là người tình (2008)

Tần Phấn - một Hoa kiều trở về Trung Quốc với danh phận là nhà phát minh thiên tài. Phát minh mới nhất của Tần được một nhà đầu tư mạo hiểm mua với giá 2 triệu bảng Anh khiến anh chàng "xém trung niên" này bỗng chốc giàu lên chỉ sau một đêm.
Anh đã gửi một mẩu tin trên mạng để tìm bạn đời với ước muốn cầu "hạnh phúc chung thân đại sự". Từ thủ đô Bắc Kinh đến đảo Hải Nam xa xôi, từ Hàng Châu diễm lệ tới Thượng Hải phồn hoa, các ứng viên cho vị trí "bà Tần" kéo đến "đông như trẩy hội", mỗi người họ có mục đích khác nhau, thể hiện các hiện tượng trong xã hội hiện nay.
Qua bao phen trắc trở chuyện tình duyên, Tần Phấn cuối cùng gặp được cô gái xinh đẹp Lương Tiếu Tiếu. Nhưng lần này, chính anh mới là người phải theo đuổi tình yêu nếu không muốn bỏ lỡ mối duyên phận của đời mình.



Aftershock -Đường Sơn đại địa chấn  (2010)

Bộ phim lấy bối cảnh là chận động đất kinh hoàng ở Đường Sơn mùa hè năm 1976 cướp đi mạng sống của 240000 .Bộ phim không chỉ đơn thuần là tái hiện lại thiên tai lịch sử mà nó còn đem đến cho người xem những dư âm về tình mẫu tử,tình người hết sức chân thật và cảm động của những con người đi ra từ chận động đất kinh hoàng này .Đây cũng là bộ phim kỷ niệm và tưởng nhớ đến những con người đã mất trong chận động đất Đường Sơn 1976 và cũng thể hiện một Đường Sơn kiên cường đi lên từ một đống đổ lát cho đến phát triển mạnh mẽ như ngày hôm nay


If You Are the One 2 - Nếu Em Là Người Tình 2 (2010)

Nối tiếp đoạn kết của “Phi Thành Vật Nhiễu”, câu chuyện trong “Phi Thành Vật Nhiễu 2″ càng tạo sự liên quán hoàn chỉnh hơn. Đương nhiên vẫn kể về quan hệ giữa Tần Phấn (Cát Ưu đóng) và Lương Tiếu Tiếu (Thư Kỳ đóng). Hai người sau khi từ Hokkaido quay về, Tiếu Tiếu đã không còn tình cảm với Phương tiên sinh (Phương Trung Tín đóng), nhưng đối với Tần Phấn vẫn chỉ là cảm kích, chưa nảy sinh tình yêu. Hai người vì không muốn vội vã nên đã quyết định sống thử với nhau trước. Một lần uống rượu say, Tiếu Tiếu cuối cùng cũng thừa nhận tình cảm dành cho Tần Phấn không phải là tình yêu, hai người từ đó dần trở nên xa cách. Tần Phấn quay lại Bắc Kinh làm MC cho đài truyền hình. Một người bạn của anh, Lý Hương Sơn bị ung thư, Tần Phấn cùng bạn bè vào thăm “cáo biệt”. Cơ hội này đã khiến Tần Phấn và Tiếu Tiếu hiểu ra nhiều điều. Cuối cùng, hai người một lần nữa lại đến với nhau….



Remembering 1942 – Back to 1042- Nạn đói 1942 (2012)

70 năm sau khi nạn đói khủng khiếp khiến 3 triệu người dân Trung Quốc mất mạng, nỗi ám ảnh về cái đói vẫn khó lòng gột sạch trong tâm trí những người dân Trung Quốc. Theo như đạo diễn Phùng Tiểu Cương, bộ phim 1942 (Back to 1942) là “một bài học lịch sử cần thiết” về thảm họa này. Nhà biên kịch danh tiếng Mã Vị Đô cũng gọi đây là một “tác phẩm có trách nhiệm về những năm vô trách nhiệm” tại Trung Quốc.
Nội dung phim được chuyển thể từ quyển tiểu thuyết “Remembering 1942” (Nhớ năm 1942) của nhà văn Lưu Chấn Vân, lấy bối cảnh nạn đói xảy ra ở Trung Quốc vào năm 1942. Đây cũng là giai đoạn cuộc kháng chiến chống Nhật bước vào năm thứ 5, hàng trăm vạn người dân phải tha phương cầu thực và nạn đói đã lấy đi sinh mạng của 3 triệu người.
Bộ phim chỉ tập trung khai thác nạn đói thảm khốc năm 1942 mà “lờ” đi vấn đề chính trị vốn rất nhạy cảm tại Trung Quốc. Với dàn diễn viên ngôi sao của Trung Quốc và Hollywood như Trương Quốc Lập, Trần Đạo Minh, Adrian Brody (người từng đoạt Oscar với tác phẩm The pianist - Nghệ sĩ dương cầm), Tim Robbins và với kinh phí đầu tư 210 triệu nhân dân tệ (34 triệu USD), bộ phim thu hút sự chú ý của giới truyền thông ngay từ khi bấm máy.


Định Chế Tư Nhân- Personal Tailor (2013)

Câu chuyện về một công ty chuyên đáp ứng điều ước cho những người muốn tìm một ngày nghỉ ngơi rời xa cuộc sống thường nhật của họ.




3.Phim của đạo diễn Vương Gia Vệ


Vượng giác tạp môn (1988)

 Là bộ phim đầu tay của đạo diễn Hồng Kông Vương Gia Vệ được công chiếu lần đầu năm 1988. Bộ phim có mang đề tài quen thuộc của điện ảnh Hồng Kông là các băng đảng xã hội đen đồng thời cho thấy những ảnh hưởng từ tác phẩm Mean Streets của Martin Scorsese, dàn diễn viên chính của Vượng Giác Tạp môn gồm Lưu Đức Hoa, Trương Học Hữu  Trương Mạn Ngọc. Bộ phim đã được lựa chọn tham gia chương trình Semaine internationale de la critique tại Liên hoan phim Cannes 1989, với vai diễn trong phim Trương Học Hữu đã được trao giải Vai nam phụ xuất sắc nhất trong Giải thưởng Điện ảnh Hồng Kông lần thứ 8.



A Phi chính truyện (1990)

Phim lấy bối cảnh Hồng Kông và Philippine vào những năm 1960: Yuddy là một gã dân chơi sành sỏi trong việc tán tỉnh các cô gái. Nạn nhân đầu tiên của anh ta là Tô Lệ Trân, một cô gái chân chất và khá tin vào tình yêu lý tưởng cũng như một viễn cảnh tốt đẹp với Yuddy, sau đó không thể nào tránh khỏi suy sụp nặng nề khi bị Yuddy bỏ rơi.
Người yêu thứ hai của Yuddy là Mimi, một vũ công với cá tính hoàn toàn trái ngược với Tô Lệ Trân - thế nhưng dù rất quyết liệt và ra sức đấu tranh cho tình yêu của mình, Mimi cũng không thể giữ được Yuddy - người vẫn mãi ôm nỗi ám ảnh tình cảm vì bị mẹ mình bỏ rơi từ nhỏ…
Xen vào câu chuyện này là sự xuất hiện của cảnh sát viên Tide  - người tình cờ trở thành đối tượng thổ lộ nỗi đau của Tô Lệ Trân về Yuddy, và Zeb - bạn thân của Yuddy, người thầm yêu Mimi ngay từ cái nhìn đầu tiên.



Đông Tà Tây Độc (1994)

Vương Gia Vệ đã mượn các nhân vật trong tiểu thuyết Anh Hùng Xạ Điêu của Kim Dung để làm nên Đông Tà Tây Độc. Tuy nhiên, đạo diễn này không sử dụng gì khác ngoài tên và thân thế các nhân vật, Đông Tà Tây Độc có cốt truyện gần như độc lập với tiểu thuyết nguyên tác. Tuy được xếp vào thể loại kiếm hiệp, nhưng bộ phim chủ yếu miêu tả mối quan hệ tình cảm giữa các nhân vật với nhau, thông qua đó thể hiện rất nhiều "triết lí tình yêu" thường thấy trong phim Vương Gia Vệ.




Trùng Khánh Sâm Lâm (1994)

Trùng Khánh Sâm Lâm là một bộ phim điện ảnh do Hồng Kông sản xuất vào năm 1994,bộ phim là hai câu chuyện tình cảm riêng biệt với nhau, cặp đôi thứ nhất là Kim Thành Vũ và Lâm Thanh Hà,còn phần sau của bộ phim là chuyện tình của Lương Triều Vĩ và Vương Phi.Ý nghĩa của Trùng Khánh Sâm Lâm là những ngôi nhà mọc lên san sát như một khu rừng ngay trong một thành phố.



Đọa lạc thiên sứ (1995)

Đọa Lạc Thiên Sứ là  Phim điện ảnh của Hồng Kông sản xuất năm 1995, thuộc thể loại hành động, phim có những màn võ thuật đẹp mắt với sự tham gia của những di6e4n viên nổi tiếng Lê Minh, Kim Thành Vũ, Lý Gia Hân, Dương Thái Ni, Mạc Văn Úy.Bộ phim được Vương Gia Vệ phát triển từ những tình tiết của Trùng Khánh Sâm Lâm, tác phẩm thành công trước đó của ông. Tại Giải thưởng Điện ảnh Hồng Kông lần thứ 15 bộ phim đã chiến thắng ở ba hạng mục là Vai nữ phụ xuất sắc nhất (cho Mạc Văn Úy), Quay phim xuất sắc nhất (cho Christopher Doyle) và Nhạc phim xuất sắc nhất (cho Trần Huân Kì, Roal A. Garcia). Bộ phim còn giành giải Nhạc phim hay nhất và Chỉ đạo nghệ thuật xuất sắc nhất trong Liên hoan phim Kim Mã Đài Loan 1995.


Xuân quang xạ tiết (1997)

Phim kể về cặp tình nhân đồng giới Diệu Huy và Bảo Vinh và mối quan hệ trắc trở của họ. Thường xuyên chia tay rồi tái hợp, cả hai thường du lịch Argentina mỗi lần muốn làm lại mối quan hệ. Câu truyện chính diễn ra khi Lê Diệu Huy buộc phải ở lại Argentina làm việc vì không đủ tiền quay về Hồng Kông.



Tâm trạng khi yêu - In the Mood for Love (2000)

Tâm trạng khi yêu là một bộ phim Hồng Kông phát hành năm 2000 của đạo diễn Vương Gia Vệ với hai diễn viên chính Lương Triều Vĩ và Trương Mạn Ngọc. Phim được chuyển từ Bắc Kinh sang Ma Cao để quay bởi giới chức Trung Quốc yêu cầu xem toàn bộ kịch bản, trong khi đạo diễn Vương Gia Vệ không bao giờ dùng đến bản thảo kịch bản cả. Căn phòng nghiệt ngã nơi Châu và Chân gặp nhau mang số 2046, đó cũng chính là tên bộ phim sau này của đạo diễn Vương Gia Vệ. Ông đã chọn tên phim từ cảm hứng khi nghe bài hát I’m In the Mood For Love.
Phim đoạt nhiều giải thưởng danh giá. Năm 2000, phim được mang đi tham dự Liên hoan phim Cannes không lâu sau khi hoàn thành. Lương Triều Vỹ với vai diễn chàng phóng viên Châu đã đoạt giải Nam diễn viên xuất sắc, còn phim được trao giải Kỹ thuật dựng phim xuất sắc. Kiều nữ Trương Mạn Ngọc cũng vinh dự với giải Kim Mã cùng năm dành cho Nữ diễn viên chính xuất sắc. 


2046 (2004)

2046 là một bộ phim của đạo diễn Vương Gia Vệ quay tại Thượng Hải năm 2004. Bộ phim được xem như phần tiếp theo của Tâm trạng khi yêu khi nhà văn Chu từ Singapore trở lại Hồng Kông.


Eros (2004)



My Blueberry Nights (2006)

My Blueberry Night" là bộ phim đầu tiên được sản xuất tại Hong Kong, ngôn ngữ sử dụng trong phim là tiếng Anh và thu hình tại Mỹ.
Bộ phim nói về cuộc hành trình trên khắp nước Mỹ của một cô gái. Mục đích của chuyến phiêu lưu này là tìm được ý nghĩa của tình yêu đích thực, cũng như bao nhân vật chính trong các tác phẩm khác của đạo diễn Vương Gia Vệ.
Để làm nên thành công của bộ phim, Vương Gia Vệ đã thuê một dàn diễn viên nổi tiếng của Anh và Mỹ tham gia đóng phim như: Jude Law, Racheil Weisz (nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất Oscar 2006), Natalie Portman và đặc biệt là nữ nghệ sĩ jazz Norah Jones (lần đầu thử làm diễn viên sau khi đã đoạt gần chục giải Grammy).
Danh sách các nhà sản xuất phim cũng hội tụ đủ cả tên tuổi đông lẫn tây, đặc biệt là nhà biên kịch người Mỹ Lawrence Block hay dàn quay phim chuyên nghiệp toàn người Mỹ.



Đông tà - Tây Độc: Cát bụi thời gian - Ashes of Time Redux (2008)

Năm 2008, đạo diễn Vương Gia Vệ và hãng phim Jet Tone quyết định bắt tay tái bản "Đông tà - Tây Độc" với diễn xuất của cố nghệ sĩ Trương Quốc Vinh và ngôi sao Lương Triều Vỹ.
Âu Dương Phong sau khi rời khỏi núi Bạch Đà, đã dừng chân tại một sa mạc, dựng quán và trở thành một người trung gian chuyên giải quyết mọi vấn đề rắc rối của người khác. Những khách hàng lần lượt đến tìm tửu quán của Âu Dương Phong không chỉ để đưa ra những yêu cầu đặc biệt hay nghỉ ngơi đơn thuần, mà còn để kể về những chuyện tình của họ.
Bộ phim là bốn câu chuyện nhỏ của hai đại cao thủ võ lâm đương thời Đông Tà Hoàng Dược Sư và Tây Độc Âu Dương Phong đan xen lẫn nhau...


Nhất đại tông sư - The Grandmaster  (2013)


Nhất đại tông sư xoay quanh cuộc đời của bậc thầy võ thuật Diệp Vấn (Lương Triều Vỹ đóng). Người đẹp Trái tim mùa thu Song Hye Kyo vào vai vợ của võ sư. Trong bức ảnh quảng bá, gương mặt Song Hye Kyo đượm chút buồn. Trong khi đó, Chương Tử Di hiện lên với vẻ quyền lực, cương nghị và rắn rỏi. Cô vào vai cao thủ một môn phái.



Nguồn xemphimhan.vn; thethaovanhoa.vn; bomtan.org; phim14.net; vietbao.vn;phim22.com; phim37.net; phimsot.com;vietbao.vn; xemphimso.com; rapphim.vn; vkool.net; xemphimfullhd.vn; phim.clip.vn; phim3s.net; kst.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Blog liên quan : Blog zing | Blogspot | Blog tiếng anh | Facebook
Copyright © 2011 - 2014. Thuy trinh's blog - All Rights Reserved