Not seeing a Scroll to Top Button? Go to our FAQ page for more info.

14 thg 8, 2014

Phim về thể thao

1. Phim về bóng đá

Âu Mỹ

Escape to Victory (1981)

Bộ phim nổi tiếng về đề tài bóng đá lấy cảm hứng từ trận đấu “Tử thần” giữa CLB Dynamo Kyiv và lính Đức Quốc Xã khi Ukraine đang bị quân phát xít chiếm đóng và tác phẩm Two half-times in Hell (1962) của điện ảnh Hungary. 

Trong phim, các sĩ quan Quốc Xã muốn tổ chức sự kiện mang tính chất tuyên truyền là một trận bóng đá giữa các ngôi sao người Đức với đội tuyển tập hợp các tù binh của quân đội Đồng minh. Các tù nhân đồng ý thi đấu khi họ muốn lợi dụng sự kiện này làm cơ hội chạy trốn khỏi trại tập trung. Bên cạnh các ngôi sao điện ảnh như Michael Caine, Sylvester Stallone, Max von Sydow, Escape to Victory có sự tham gia của rất nhiều cầu thủ bóng đá nổi tiếng trong quá khứ như Pelé, Ardiles, Bobby Moore, Summerbee… Trong quá trình quay phim, vua bóng đá Pelé suýt chút nữa đã khiến ngôi sao hành động Sylvester Stallone bị gãy ngón tay sau một quả sút 11 mét. Đến giờ, Escape to Victory vẫn luôn được coi là một trong những bộ phim mang đề tài bóng đá hay nhất mọi thời đại.

Purely Belter (2000)
Phim nói về hai cậu bé sống ở vùng Tyniside vì muốn có một tấm vé cả mùa để xem Newcastle United thi đấu tại St.James Park nên đã làm tất cả những gì có thể, kể cả tội phạm. Thế nhưng những hành vi phạm tội của họ luôn kết thúc trong cảnh dở khóc dở cười và một lần họ thậm chí ăn cắp cả chiếc xe của thần tượng Alan Shearer. Phim được đánh giá cao bởi độ hài hước của những tình huống mà hai bạn trẻ tham gia cũng như tính chân thật trong đời sống bóng đá ở Newcastle (thuê học sinh học hộ đổi lấy vé bóng đá, bạo lực ở sân vận động…).


Đội bóng nhà tù – Mean machine (2001)

Danny Meehan, cựu đội trưởng bị thất sủng của đội tuyển Anh, bị tống vào tù vì tội tấn công hai nhân viên cảnh sát. Khi ở trong tù, anh không nhận được bất kỳ sự ưu đãi nào dù đã từng rất nổi tiếng. Danny liên tục bị các tù nhân khác đánh đập với những lời lăng mạ khi đã để đội nhà thua trong một trận đấu rất quan trọng tại World Cup. Anh vẫn giữ bình tĩnh, tự tìm cơ hội để quên tất cả và thay đổi cuộc sống của các tù nhân. Cuối cùng, họ đã có cơ hội phản đối lại những tên quản giáo độc ác khi được Danny dẫn dắt tham gia trận đấu bóng giữa hai phe...


Bend It Like Beckham (2002)

Tựa đề bộ phim hài hước chính là lấy cảm hứng từ tài đá phạt hàng rào của danh thủ David Beckham. Trong phim, khán giả theo chân cô gái Jess 18 tuổi vô cùng đam mê bóng đá nhưng lại bị bố mẹ ngăn cản. Dẫu vậy, tài năng thực sự giúp Jess có được chỗ đứng trong tuyển nữ bóng đá trong vùng và mau chóng kết thân với cô bạn Jules. Tuy nhiên, hai cô gái mê bóng đá lại cùng để mắt tới anh chàng huấn luyện viên bảnh trai và những cấm cản từ phía gia đình trong chuyện chơi bóng tiếp tục khiến nhiều mâu thuẫn nảy sinh. Bend It Like Beckham từng giành được nhiều giải thưởng tại các LHP nhỏ và thậm chí còn nhận được đề cử Quả cầu vàng tại hạng mục Phim truyện hay nhất thể loại ca vũ hoặc hài hước. Bộ phim do nữ đạo diễn Gurinder Chadha thực hiện và có sự tham gia của kiều nữ Keira Knightley trong vai Jules.


Con bạc triệu đô (2004)

Walter Abrams là chủ nhân của đường dây cá cược thể thao chuyên phục vụ cho những con bạc lớn. Anh thuê cựu ngôi sao bóng đá Brandon Lang ở trường đại học làm việc cho mình. Abrams sớm phát hiện ra rằng tân binh mới này có sở trường về những trò bóng bánh. Ngay lập tức, họ giao kèo để cùng nhau đi đến thành công. Cho đến một ngày, cả hai lao vào một cuộc đối đầu chết người trị giá hàng triệu đô la. Họ đều muốn mình thắng thế trong khi những kẻ liên quan đến họ, kể cả vợ của Walter là Toni, cũng đang rơi vào rắc rối ngày càng trầm trọng...


Guys and Balls (2004)

Bộ phim hài của Đức này nói về một thủ môn bị đuổi ra khỏi đội bóng vì anh ta là dân đồng tính. Cảm thấy tức giận vì việc này, anh đã tự lập ra đội bóng của riêng mình gồm toàn những cầu thủ đồng tính và đánh bại đội bóng cũ. Đây là một trong những tác phẩm điện ảnh hiếm hoi đề cập tới vấn nạn kỳ thị người đồng tính trong thể thao. Phim đã được CLB Borussia Dortmund lựa chọn để trình chiếu trong dịp kỷ niệm 100 năm ngày thành lập (1909-2009)


The Football Factory (2004)

Khán giả là một phần không thể thiếu của bóng đá và The Football Factory tập trung miêu tả khoảng tối của bộ phận này: các hooligan. Dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của John King, bộ phim phản ánh trung thực bộ mặt thật của những hooligan điên cuồng của nước Anh: bạo lực, trộm cắp, ma túy và chống lại xã hội. Một bộ phim khá ám ảnh về những điều diễn ra ngoài sân cỏ mà không phải ai cũng có cơ hội chứng kiến.


Goal! (2005), Goal II: Living the Dream (2007) và Goal III!: Taking on the World (2009)

Ba tập phim Goal! có thời lượng lên đến hơn 300 phút và có thể được coi là một The Lord of the Rings trong dòng phim về đề tài bóng đá. Loạt phim theo chân chàng trai Santiago Munez, sống tha phương ở Los Angeles nhưng luôn khát khao trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp. Giấc mơ bắt đầu khi anh có cơ hội được thử sức tại CLB Newscatle United của Anh. Sự tỏa sáng của Munez đã giúp CLB bóng đá vùng Đông Bắc nước Anh được tham dự cúp C1 ở cuối tập phim đầu tiên. Hai phần tiếp theo là hành trình gian nan của chàng trai tại CLB mới Real Madrid và tại World Cup 2006 trong màu áo Mexico. Không có nhiều diễn viên tên tuổi tham gia và chỉ có sự tham gia cameo của nhiều cầu thủ bóng đá nổi tiếng, hai tập Goal! đầu tiên từng thu về hơn 35 triệu USD doanh thu.

GOAL !(2005)


GOAL 2 (2007)



GOAL 3 (2009)

Offside (2006)

Ngày 8/6/2005, đội tuyển Iran tiếp Bahrain trên sân nhà trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2006 và họ chỉ cần không thua là có thể giành vé tới nước Đức. Cả đất nước Iran trở nên sục sôi và ai cũng muốn đến sân vận động Azadi ở Tehran để cổ vũ đội nhà. Theo luật pháp Hồi giáo của Iran, phái nữ không được phép vào sân theo dõi trực tiếp trận đấu. Nhưng vẫn có rất nhiều cô gái tìm đủ mọi cách để có thể vào trong sân vận động. Dẫu vậy, Offside lại xoay quanh một nhóm 6 cô gái trẻ bị an ninh bắt lại và không thể vào bên trong khán đài. Mang phong cách giả tài liệu, bộ phim được đạo diễn Jafar Panahi thực hiện ngay khi trận đấu kể trên đang diễn ra và ông đã chuẩn bị sẵn hai kịch bản, phòng khi đội nhà thua trận. Dù có nhiều chi tiết hài hước, Offside lại lột tả sự bất công cay đắng mà nữ giới phải chịu dưới chế độ nhà nước Hồi giáo một cách hết sức tinh tế. Phim sử dụng toàn các diễn viên nghiệp dư và bị cấm chiếu tại Iran. Sau bộ phim này, đạo diễn Jafar Panahi tiếp tục có nhiều vướng mắc với nhà cầm quyền và bị phán quyết 6 năm tù giam và chịu lệnh cấm 20 năm không được làm phim hồi năm 2010. Hiện ông vẫn đang chờ quyết định kháng cáo và làm phim trong bí mật.


Zidane: A 21st Century Portrait (2006)

 Bộ phim tài liệu không chỉ đơn giản ca ngợi kỹ thuật chơi bóng của cựu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới một thời Zinedine Zidane mà còn khai thác những khoảng tối trên sân đấu của anh. Phần lớn thời lượng của tác phẩm được lấy từ trận đấu giữa Real Madrid và Villarreal CF vào ngày 23/4/2005 tại sân vận động Santiago Bernabéu và được quay đồng thời bởi 17 chiếc camera trong thời gian thực. Trong những phút cuối của trận đấu, Zidane bị trọng tài đuổi ra ngoài sau một cuộc ẩu đả. Bạn nhạc post-rock nổi tiếng Mogwai đến từ Scotland đóng góp một phần nhạc phim vô cùng đáng nhớ dành cho Zidane: A 21st Century Portrait.


Gracie (2007)

Bối cảnh là năm 1978 và Gracie Bowen là một cô thiếu nữ 15 tuổi ham mê bóng đá nhưng khi đó cô chỉ có thể gia nhập đội bóng nam. Cả gia đình (trừ anh trai) đều phản đối Gracie chơi bóng cho dù cha và anh cô đều từng là cầu thủ. Rơi vào trạng thái trầm cảm, Gracie trở thành một kẻ nổi loạn nhằm mục đích buộc gia đình và xã hội phải chấp nhận để cô được trở thành một cầu thủ.
Bộ phim lấy giai đoạn 1978 là thời điểm chuyển giao giữa hai thế hệ người Mỹ, và những xung đột văn hóa diễn ra xung quanh nó (phụ nữ không được khuyến khích chơi các môn thể thao của đàn ông).


The Damned United (2009)

 Bộ phim xoay quanh HLV huyền thoại Brian Clough người Anh, đặc biệt là quãng thời gian 44 ngày ông quản lý đội bóng Leeds United trong năm 1974. Đây được coi là quãng thời gian đen tối và gây nhiều tranh cãi nhất trong lịch sử câu lạc bộ này. Những xung đột dữ dội đến từ phương pháp huấn luyện của Clough đối với các cầu thủ sân Elland Road dẫn tới một kết cục tồi tệ, khiến ông bị sa thải chỉ sau hơn một tháng nắm quyền. 


Tuy nhiên, sau đó Brian Clough đã dẫn dắt CLB Nottingham Forest tới hai chức vô địch C1 năm 1979 và 1980. The Damned United cũng gây chú ý bởi từng bị danh thủ Dave Mackay khởi kiện vì cho rằng bộ phim đã khắc họa hình ảnh của ông một cách không chính xác.

Looking for Eric (2009)

 Tác phẩm đến từ đạo diễn nổi tiếng Ken Loach người Anh chắc chắn sẽ khiến các fan của cựu danh thủ Manchester United nói riêng và người hâm mộ bóng đá nói chung cảm thấy hết sức thú vị. Nhân vật chính Eric là một người đưa thư mê bóng đá điên cuồng nhưng gặp phải rất nhiều vấn đề trong cuộc sống. Khi có ý định tự tử, những ảo giác đã giúp Eric được gặp… cựu danh thủ Eric Cantona. Từ đây, Eric Cantona trong trí tưởng tượng của Eric đã giúp cho chàng đưa thư dần dần có lại được tự tin trong cuộc sống. Cựu danh thủ Eric Cantona thủ vai chính mình trong phim và toàn bộ tác phẩm được quay tại thành phố Manchester.


Awaydays (2009)
Paul Carty chịu nỗi đau mất mẹ và biến mình thành kẻ cầm đầu một băng hooligan. Lối sống nổi loạn của Carty khiến anh mất đi từ người thân tới cả tình yêu của mình, để rồi tự nhận ra khoảng tối trong cuộc sống của một hooligan và dũng cảm ra đi bất chấp những mối đe dọa từ chính những người bạn cũ cùng băng của mình.
Với câu nói nổi tiếng: “Sẽ không có nhân quyền khi bạn đi xem bóng đá”, bộ phim phản ánh một bộ mặt đáng sợ ở các SVĐ Anh nơi những khán giả luôn phải chịu mối đe dọa tính mạng thường xuyên.


Will (2011)

 Tác phẩm cho thấy sức mạnh kỳ diệu của bóng đá xoay quanh chuyến hành trình gian nan nhưng đầy cảm động của cậu bé Will. Sau khi cha Will qua đời, bóng đá là động lực và niềm vui duy nhất của cậu bé 11 tuổi. Cậu luôn ước mơ được tới Istanbul để theo dõi trận đấu chung kết cúp C1 năm 2005 giữa Liverpool và AC Milan. Phim có sự góp mặt của một số danh thủ huyền thoại của Liverpool như Kenny Dalglish, Steven Gerrard và Jamie Carragher. Điều bất ngờ là Will được thực hiện bởi Ellen Perry, một đạo diễn nữ còn rất trẻ.


United Passion (2014)

Phim về người sáng lập Cup bóng đá thế giới, Jules Rimet.



Trung Quốc

Đội bóng Thiếu Lâm (2001)

Một trong những tác phẩm xuất sắc nhất của danh hài huyền thoại Châu Tinh Trì khi anh kết hợp một cách hài hòa cả hai yếu tố bóng đá và võ thuật, cùng với kịch bản sáng tạo và hài hước. Không những thế, Đội bóng Thiếu Lâm - Shaolin Soccer còn là một trong số ít các bộ phim hài đến từ châu Á được đón nhận nồng nhiệt tại nhiều quốc gia trên khắp thế giới. Bộ phim lập kỉ lục tại phòng vé khi trở thành phim có doanh thu cao nhất trong lịch sử Hong Kong sau khi ra mắt. Mãi tới năm 2004, kỷ lục của Shaolin Soccer mới bị phá vỡ bởi một bộ phim khác cũng đến từ Châu Tinh Trì: Tuyệt đỉnh Kungfu - Kungfu Hustle.



2.Phim về bóng chày

Cầu Thủ Bóng Chày 42 – Huyền thoại bóng chày 42  (2013)

42 là câu chuyện có thật về cuộc đời của Robinson, cầu thủ bóng chày da đen đầu tiên chơi ở giải Liên đoàn bóng chày Mỹ. Anh đã trở thành biểu tượng phá vỡ rào cản phân biệt chủng tộc trong nền thể thao quốc gia này khi thi đấu trong màu áo đội Brooklyn Dodgers. Bộ phim ghi lại những chuỗi tháng ngày thi đấu đầy hào hùng của Jack cùng những đồng đội thân thiết của mình.


Chủ công tinh tinh (2013)

Sau khi người ông qua đời ở Trung Quốc, cô bé 15 tuổi Vỹ Vỹ chỉ còn lại chú khỉ đột Linh Linh ở bên. Vốn là một thành viên của gánh xiếc, Linh Linh được huấn luyện chơi bóng chày một cách thành thạo không kém con người từ nhỏ. Tiếng tăm của Linh Linh vươn xa đến tận Hàn Quốc và người đại diện Sung Choong Soo đã quyết định mời Linh Linh tới chơi ở giải bóng chày chuyên nghiệp.


3.Phim về bóng chuyền

Thái Lan

Những cô nàng thép (2000)

Một đội bóng chuyền được thành lập từ những thành viên là nạn nhân của sự bất công trong xã hội tại Lumpang. Họ gồm một anh chàng gay, hai người chuyển giới và một cặp đôi. Dù đội hình khá lủng củng nhưng tất cả đều ra sức tập luyện chăm chỉ để thi đấu giải bóng chuyền quốc gia.
Nhẹ nhàng pha lẫn hài hước, phim mang lại cái nhìn về xã hội Thái Lan muôn màu.



Nhật Bản

Cô giáo bóng chuyền (2009)
Mikako là giáo viên cấp 3 trẻ trung vừa được chuyển công tác sang trường mới. Nhiệt tình với công việc giảng dạy, cô xung phong làm huấn luyện viên đội bóng chuyền nam của trường. Nhưng rồi, thật thất vọng, câu lạc bộ này chẳng có hoạt động nào cả. Cả đội chỉ có 5 thành viên, toàn thất trận và chỉ quan tâm đến các nữ sinh.
Để lấy động lực cho các cầu thủ chơi hết sức, cô giáo trẻ hứa sẽ “khoe ngực” nếu họ thắng một trận. Từ đó, đội bóng chuyền như có mục tiêu thúc đẩy nên ra sức tập luyện. Dù cảm thấy khó chịu nhưng lại rất hạnh phúc khi thấy cả đội thay đổi thái độ tập tành, Mikako bắt đầu tin tưởng các cậu học trò. Cô cũng dần tiếp thu từ các em để lấy lại sự tự tin đã đánh mất/
Ngay trước khi trận đấu diễn ra một ngày, chuyện “lời cam kết” bị rò rỉ tin tức ra ngoài, và lúc này chuyện vui mới thực sự bắt đầu…


Việt Nam

Bản kê số phận (2014)

khắc họa niềm đam mê thể thao, phản ánh đời sống thực của vận động viên trên con đường chinh phục ước mơ vinh quang. Bên cạnh đó là các vận động viên đang “lần mò” tìm hướng đi mới cho mình sau khi giải nghệ. Bộ phim quy tụ dàn diễn viên tên tuổi như Kim Tuyến, Bích Trâm, Thành Được, Minh Thảo, Bảo Châu, NSƯT Việt Anh, Văn Tùng, Cao Thái Hà, Quỳnh Trang, Đình Toàn, Hải Yến, Tấn Hoàng, Kim Ngọc, Cao Minh Đạt… 



4.Phim về bóng bàn

Hàn Quốc

Đồng đội (2012)
Lấy bối cảnh năm 1991, hai nữ diễn viên nổi tiếng xứ kim chi là Bae Doo Na và Ha Ji Won trở thành hai đội trưởng đội tuyển bóng bàn của Bắc Triều Tiên và Hàn Quốc. Một tháng trước khi diễn ra giải vô địch bóng bàn thế giới, hai đội tuyển phải sát nhập thành một và trở thành đội tuyển quốc gia Triều Tiên.
Những bài tập luyện, lối suy nghĩ khác nhau tạo nên những xung đột, đụng độ giữa hai bên. Liệu lần hợp nhất này liệu có làm nên lịch sử?

5.Phim về võ sĩ

*Quyền anh

Thái Lan

Tử chiến (2012)

Trong chuyến du lịch đến Thái Lan, Mike đã bị bọn xấu lừa gạt hết tiền bạc, anh đã vô tình kết bạn với Yo một tay đấu quyền chuyên nghiệp. Vì muốn có tiền chữa trị cho cô bạn gái của mình bị tai nạn, Yo và Mike đã phá vỡ kế hoạch của một ông trùm chuyên tổ chức các giải đấu quyền Thái dẫn đến cả 3 người bị truy sát.


Trung Quốc

Gần trong gang tấc (2010)

Bộ phim kể về ông vua quyền anh A Tường bị mất trí nhớ vì tai nạn giao thông. Với sự nhiệt tình, fan hâm mộ San San đã không ngại đường xa tìm đến để cổ vũ anh lấy lại tự tin. Sau đó, A Tường được một câu lạc bộ sắp phá sản tiếp nhận. Ông chủ câu lạc bộ quyền anh Đại Kiệt trước giờ chưa từng chiến thắng một trận đấu nào đã nảy sinh lòng đố kỵ với vị khách lạ này. Câu lạc bộ vốn yên tĩnh giờ trở nên náo loạn.


Hot girl lâm trận (2013)

Bao làm quản lý một câu lạc bộ đấm bốc với cô bạn thân TT, nhưng sau khi cùng tranh giành một chàng trai, họ đã quyết định không hợp tác cùng nhau nữa. Sau đó, Bao thuê một cô gái vô gia cư tên Miu để lập nên câu lạc bộ đấm bốc toàn các cô gái đẹp nhằm thu hút các khách hàng nam giới.


Kích chiến (2013)

Nhân vật chính là hai thầy trò Trình Huy và Tư Tề, hai người cùng chung cảnh ngộ mặc dù hoàn cảnh xuất thân khác nhau. Trình Huy là là tay quyền anh lành nghề nhưng lại nợ nần chồng chất vì ham mê cờ bạc. Ngược lại, Tư Tề là con trai trong một gia đình giàu có bị phá sản nên anh cũng lâm vào cảnh nợ nần. Cả hai quyết định quay về sàn đấu đỉnh cao để kiếm tiền trả nợ cũng như khôi phục danh tiếng.


Quyết đấu (2014)

Trong phim, Lục Nghị vào vai Độc Long, một anh hùng trong chiến tranh, có tính cách trầm lặng, còn Hà Nhuận Đông vào vai Jason, một võ sĩ quyền anh chuyên nghiệp đến từ Mỹ. Trên võ đài, Jason là một kẻ vô cùng hiếu chiến. Trận đấu giữa hai người đàn ông càng thêm nhiều tình tiết căng thẳng khi có sự xuất hiện của một cô gái...


Âu Mỹ

Tay đấm triệu đô (2004)

"Million Dollar Baby" là bộ phim thể thao nổi tiếng nói về môn quyền anh. Bộ phim xuyên suốt câu chuyện về một huấn luyện viên quyền anh và sự chuộc lỗi của ông với cô gái mới tập tễnh vào nghề bằng cách đào tạo và giúp đỡ cô thực hiện ước mơ trở thành võ sĩ chuyên nghiệp...



Võ đài ngầm (2005)

Bộ phim kể về một giảng viên võ thuật phải bước vào thế giới của những cuộc chiến bất hợp pháp để cứu gia đình và võ đường của mình...



Thầy tu đô vật (2006)

Nacho là một thầy tu béo phị vui tính chuyên đảm trách chuyện bếp núc tại một viện mồ côi ở Mexico. Vì cuộc sống ngày càng khó khăn nên các nguồn tài chính trợ cấp cho Viện bị cắt giảm. Thương lũ trẻ mồ côi phải ăn uống và sống trong hoàn cảnh đói khổ, Nacho quyết định phải làm một điều gì đó để thay đổi.
Anh quyết định tham gia giải đô vật trong thành phố nhằm đọat giải thưởng và cũng là để gây ấn tượng với vị sơ trẻ đẹp mới chuyển về viện. Nhưng sàn đấu đô vật đâu phải chuyện đùa...



Đô vật (2006)

Randy Robinson là một võ sĩ chuyên nghiệp. Sau khi bị đột quỵ tại một trận thi đấu nhỏ, Robinson được bác sỹ thông báo rằng anh sẽ chết nếu tiếp tục thi đấu trở lại. Trong nỗ lực bắt đầu cuộc sống mới, anh xin việc làm tại một quán ăn và làm quen với Cassidy, một vũ nữ thoát y đứng tuổi. Tình yêu nảy nở giữa hai người và Robinson đã mơ về hạnh phúc tương lai bên cạnh người yêu cũng như nối lại mối quan hệ với cô con gái lâu ngày không gặp Stephanie.


Trận đấu không mong muốn (2013)

Chuyện phim xoay quanh hai võ sĩ về hưu là Billy The Kid McGuigan và Henry Razor Sharp. Trước kia, họ vốn dĩ là đối thủ của nhau trên sàn đấu. 50 năm sau cuộc chiến danh hiệu cuối cùng, giờ đây họ lại hẹn nhau một lần nữa quyết chiến trên võ đài.


Tay đấm quyền anh (2013)

Maj-id là một tay đấm bốc tài năng sống ở một khu ngoại ô tối tăm và vô danh. Sự thành thạo và kỹ năng chiến đấu đã mang đến cho anh sự nổi tiếng cả trong và ngoài võ đài. Nhưng ranh giới giữa giới quyền anh và tội phạm có tổ chức dần trở nên mờ nhạt. Maj-id bắt đầu mất kiểm soát mình khỏi những thứ mà anh thực sự muốn.


Quyết đấu – A fighting man (2014)

Hai người đàn ông cùng đến và thi đấu một trận boxing quan trọng. Nhưng khi đến đây, họ mới nhận ra rằng cuộc chiến này sẽ thay đổi cuộc sống của họ mãi mãi.


Võ đài thù hận (2014)

Một thanh niên bất mãn được gửi đến làm dịch vụ cộng đồng tại một trường học Karate xuống cấp. Bất ngờ anh được tham gia vào một giải đấu MMA và phải đối mặt với gã đã giết hại cha mẹ mình. Mọi chuyện liệu sẽ đi đến đâu?


*sumo

Nhật Bản

Giải đấu sumo (1992)

Shuhei Yamamoto chỉ thiếu tấm bằng tốt nghiệp để xin vào làm vị trí "ngon" đã được gia đình sắp đặt sẵn. Nhưng giáo sư Anayama (là fan của sumo) ra điều kiện: Nếu muốn có bằng tốt nghiệp thì Shuhei phải gia nhập câu lạc bộ sumo "ế ẩm" ở trường đại học Kyoritsu. Nhưng để không bị đóng cửa thì câu lạc bộ phải tham gia giải đấu sumo các trường đại học. Vậy là "tay chơi" Shuhei và "đàn anh" Aoki phải tìm cho đủ quân số để tham gia giải đấu. Tuy nhiên, một câu lạc bộ tạp nham chỉ với các thành viên "đơ đơ" làm thế nào có thể "chọi" lại được với các tay vật sumo lâu năm đến từ trường khác?
Bộ phim diễn ra lúc văn hóa nhật đang bị văn hóa phương tây "chiếm sân" mạnh mẽ, những môn thể thao truyền thống của Nhật bị coi là lạc mốt, thanh niên Nhật đổ xô tham gia các môn thể thao hợp thời hơn đến từ phương tây như: bóng bồ dục, bóng rổ, hoạt náo viên...Nhìn chung, đây là 1 tác phẩm xuất sắc của điện ảnh Nhật Bản.


*Taekwondo

Trung Quốc

Cuộc đấu đỉnh cao (2013)

Phim xoay quay Ling (Huang Shengyi) - nữ võ sĩ Taekwondo. Cô phải làm gì để vượt qua được thử thách khó khăn nhất và tới trận đấu với một cựu võ sĩ, trở thành thủ lĩnh của các võ sĩ nam khác?


6.Phim về bóng bầu dục

 Âu Mỹ

Đối mặt với những gã khổng lồ (2006)

Facing The Giants là bộ phim tâm lý nói về một huấn luyện viên tên là Christian. Anh là thầy giáo dạy môn bóng bầu dục trong một trường trung học của Mỹ. Anh đã sử dụng đức tin bất tử của mình để chiến đấu với gã khổng lồ của sự sợ hãi và thất bại.


Góc khuất (2014)

Bộ phim là câu chuyện cảm động giữa một gia đình da trắng giàu có tại Mỹ với đứa con trai nuôi da đen. Trong lễ Tạ Ơn, Leigh bắt gặp một cậu bé vô gia cư tên là Micheal Oher, thường gọi là Big Mike, đang co ro vì lạnh. Cô đã mời Mike về ăn bữa tối cùng gia đình mình và bắt đầu tìm hiểu về hoàn cảnh của Mike. Biết được số phận bất hạnh của cậu, vợ chồng Leigh quyết định nhận Mike làm con nuôi và cho cậu đến trường học, dù cậu đã ở tuổi 19. Leigh bắt đầu dạy cho Mike từ những điều nhỏ nhặt nhất, từ cách tự chăm sóc bản thân đến những lối đối nhân xử thế. Từ một cậu bé vô gia cư to xác thất học, Mike dần dần trở thành cầu thủ bóng bầu dục được yêu thích. Có thể nói, tình mẫu tử từ Leigh, người mẹ không dứt ruột đẻ ra Mike giống như một tia sáng đã làm thay đổi cả cuộc đời u tối của cậu bé. Từ đó càng minh chứng sức mạnh của tình yêu thương thật sự có thể thay đổi cả một con người.


7.Phim về bóng rổ

Huấn luyện viên bóng rổ (2005)

Đội bóng rổ trường Richmond, nơi quy tụ những chàng trai ngổ ngáo, vô kỷ luật, sống một cách buông thả. Vì vậy, dù đội bóng có rất nhiều nhân tài, nhưng số trận thắng của họ mỗi mùa giải rất ít và sau mỗi lần thua trận, họ lại chọn giải pháp đánh nhau.
Ken Carter, một cầu thủ xuất sắc nhất nước Mỹ đã được mời làm huấn luyện viên trưởng của đội bóng này. Dưới sự dẫn dắt của ông, đội bóng ngày càng đi lên và lập được thành tích rất cao. Tuy nhiên, Carter lại gặp phải 1 vấn đề đau đầu khác, đó là các chàng trai của ông có thành tích học tập rất kém thậm chí học còn không thèm đến lớp học.

8.Phim về đua xe

Âu Mỹ

Đam mê tốc độ (2014)

Chuyện phim xoay quanh nhân vật Tobey Marshall, một tay đua xe đường phố khét tiếng vừa mãn hạn tù và mở một dịch vụ kinh doanh kiếm sống lương thiện. Vì hoàn cảnh bắt buộc, anh phải tham gia vào một cuộc đua xuyên đất nước với ý chí báo thù nung nấu trong lòng. Cùng lúc đó, người đồng đội cũ ngày nào phát hiện ra kế hoạch của anh và treo thưởng một số tiền cực lớn cho bất cứ tay đua nào lấy được mạng anh trong cuộc đua.


Tốc độ chết người – Born to race: Fast track (2014)

Nội dung phim xoay quanh Danny Krueger, chàng thanh niên vừa tốt nghiệp đại học và là một thành viên đua xe tài năng. Danny nhanh chóng chinh phục mọi đối thủ. Dường như không có ai có thể qua mặt được anh. Thế nhưng, một tay đua đến từ Nhật đã nhanh chóng tạo sự chú ý với kĩ năng điêu luyện và đây chính thách thức mới cho Danny.


 9. Phim về golf

Âu Mỹ

Cuộc so tài kịch tính (2005)

Nửa cuối thế kỉ 19, ở Anh, golf vẫn là bộ môn thể thao giành riêng cho giới quý tộc. Thế nhưng vẫn có một cậu bé nhà nghèo mơ ước trở thành một tuyển thủ golf giỏi nhất, bất chấp mọi sự khinh khi của những quý tộc lắm tiền khác: đó là Francis Ouimet.
Mười năm sau, niềm đam mê trong Francis vẫn không hề thay đổi. Anh xin được một chân nhặt bóng tại sân golf và không ngừng tập luyện. Cho đến khi nhận thấy được tài năng của Francis, một nhà tài trợ quyết định giúp cậu tham gia giải Vô địch quốc gia dành cho các vận động viên không chuyên. Song việc một người nhặt bóng tham gia giải vô địch cấp quốc gia đã biến Francis thành trung tâm của sự chú ý. Cánh cửa đến gần với ước mơ giờ đây lại trở nên xa vời vợi đối với chàng thanh niên trẻ này bởi đặt chân vào sân golf không phải với vai trò là người nhặt bóng, có nghĩa là Francis đang bước vào thế giới thượng lưu đầy xa hoa và phù phiếm…


10.Phim về đua ngựa

Hồng Kông

Đường đua chiến thắng (2013)

Từ một hiểu lầm mà chuyện tình đẹp của Ben và Michelle tan vỡ. Cho tới khi trở thành những sinh viên đại học, họ gặp lại nhau trong một khóa huấn luyện đua ngựa. Những cảm xúc ngày xưa ùa về khiến họ luôn nghĩ về nhau. Khóa huấn luyện sắp kết thúc, liệu họ có trở về bên nhau như xưa?




Âu Mỹ

Chú ngựa Secretariat (2014)

Bộ phim xoay quanh chuyện đời của Penny Chenery, chủ nhân của chú ngựa đua Secretariat - đã đoạt giải Triple Crown năm 1973. Chenery, người được mệnh danh là "Người phụ nữ đầu tiên đua ngựa", chơi môn thể thao này khi cô bị buộc phải quản lý trang trại ngựa của người cha bệnh tật...


11.Phim về đấu vật

Trung Quốc

Bốc lục tông sư (2014)

Bộ phim kể về huyền thoại đấu vật Bốc Ân Phú - Bốc Lục gia và những màn trình diễn đấu vật đặc sắc, qua đó thể hiện một khía cạnh di sản cổ truyền của dân tộc Trung Hoa và quảng bá cho phong trào thể dục thể thao toàn quốc.


Âu Mỹ

Chiến thắng – Win win (2011)

Bận rộn với nghề luật sư, Mike Flaherty (Paul Giamatti) còn tham gia vào công việc huấn luyện môn vật cho học sinh tại một trường trung học. Tuy nhiên, đội tuyển vật ở trường lại có thành tích quá kém cỏi, luôn thua ở mọi giải đấu. Trong một vụ bào chữa, Mike nhận làm người bảo hộ cho Leo Poplar. Tình cờ, Kyle (Alex Shaffer), cháu của Leo, lại là một vận động viên vật tài năng nhưng đã bỏ tập luyện trong một thời gian dài. Kyle trở thành cầu nối cho các thành viên trong gia đình và đội tuyển vật của Mike.


12.Khác

Ấn Độ

Giấc mơ có thật (2009)

Veera Kaur là một cô gái Ấn Độ mảnh mai, xinh xắn nhưng cá tính lại rất mạnh mẽ, kiên cường. Cô làm việc trong một đoàn hài kịch của địa phương. Tuy nhiên, Veera mơ ước sau này trở thành một nữ cầu thủ bóng cricket nổi tiếng.
Choudhary Vikramjeet là cầu thủ bóng cricket thành công tại London. Với mong muốn hàn gắn mối quan hệ của cha mẹ mình sau nhiều năm đổ vỡ, anh quyết định về Ấn Độ dẫn đắt đội bóng cricket của bố với hy vọng sẽ đem thắng lợi vinh quang về cho đất nước trong trận đấu vì hòa bình với Pakistan được tổ chức thường niên sau mùa thu hoạch lúa. Với niềm đam mê thể thao, cô nàng Veera Kaur quyết định giả trai đến tham dự buổi sát hạch và được nhận vào đội bóng. Những tình huống trớ trêu bắt đầu từ đây...




Nhật Bản

Thể dục nghệ thuật nam (2010)
Azuma Wataru, một học sinh năm ba ở trường phổ thông Karasumori, là một ác ma gây ra bao nỗi sợ hãi cho tất cả mọi người. Một ngày nọ, giáo viên chủ nhiệm của Azuma bảo rằng cậu phải gia nhập vào một câu lạc bộ để bù vào số điểm còn thiếu của năm học trước. Vốn nóng tính, cậu không thể ở lâu bất cứ một câu lạc bộ nào.
Bỗng nhiên, cậu nghe tin cô nàng xinh đẹp lớp mình gia nhập vào câu lạc bộ thể dục nữ nên cậu đã đăng ký tham gia câu lạc bộ thể dục nghệ thuật nam do Takenaka Yuta làm đội trưởng. Thế nhưng, cậu không hề hay biết những thành viên của câu lạc bộ này luôn bị mọi người chế nhạo, thậm chí còn rất ít khi được sử dụng phòng tập. Không chấp nhận những bất công này, Azuma Wataru đã cùng những người còn lại quyết tâm luyện tập để khẳng định mình.


Nguồn news.zing.vn; baomoi.com; giaoduc.net.vn; phim.clip.vn; khampha.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Blog liên quan : Blog zing | Blogspot | Blog tiếng anh | Facebook
Copyright © 2011 - 2014. Thuy trinh's blog - All Rights Reserved