Not seeing a Scroll to Top Button? Go to our FAQ page for more info.

31 thg 1, 2014

Phim về đề tài Hậu cung


Hồng Kông 



Dương Quý Phi (2000)

Dương Quý Phi nói về cuộc đời của mỹ nữ tên Ngọc Hoàn, sau bao phen lận đận được vào cung. Nhưng vào cung thì cuộc đời của cô gặp bao nhiêu là sóng gió khác vì cuộc sống đấu đá chốn hậu cung. Kẻ thương người ghét, ganh tỵ rồi hãm hại lẫn nhau, người thì nói cô làm hoàng thượng si mê xao lãng chuyện triều chính...






Thâm cung nội chiến (2004)

Tú nữ ở độ tuổi 15 bắt đầu tiến cung, những ai có tham vọng vươn đến ngôi vị “mẫu nghi thiên hạ” đều bị cuốn vào vòng xoáy quyền lực. Bộ phim Thâm cung nội chiến do đài TVB (Hong Kong) sản xuất phơi bày mọi thủ đoạn nham hiểm của các mỹ nhân, nhưng cũng làm nao lòng khán giả về số phận bi thương của họ.
Thâm cung nội chiến khiến khán giả kinh sợ và căm ghét những mặt hoa da phấn, khi phơi bày những âm mưu chồng chéo và vô nhân. Nhưng bộ phim cũng được gỡ nút nhẹ nhàng, bênh vực cho các người đẹp. Ngọc Doanh tham vinh hoa phú quý để giúp mẹ cô - một tỳ thiếp hèn mọn của nhà Hầu Giai - được mở mày mở mặt. Trong cơn biến loạn, cô kiên quyết không chạy khỏi Tử Cấm Thành để tránh tội khi quân. Cô ở lại chịu chết, vì không muốn mẹ phải nhục nhã vì con gái. Nhĩ Thuần không có tham vọng cá nhân. Cô lao vào cuộc chiến vì muốn báo hiếu người cha nuôi đã vất vả nuôi cô suốt 10 năm. An Xuyến ôm trong lòng mối hận khi biết Hoàng hậu đã nhẫn tâm giết bà nội, người thân duy nhất còn lại của cô. Cô chôn chặt tình yêu với Khổng Võ, tranh sủng với các phi tần khác để trả thù Hoàng hậu. Như Phi đã có 15 năm sống trong cung cấm nên thấu hiểu một chân lý: chỉ cần sảy chân là thấy ngay thần chết. Ngôi cao của Hoàng hậu cũng không phải dễ giữ, vì ngồi trên chiếc ghế chủ nhân hậu cung giống như sống trên miệng núi lửa.
Bộ phim thành công vang dội này đã mở đầu cho dòng phim về hậu cung sau này. Chính sự thành công của phim đã khiến các nhà sản xuất bắt tay thực hiện tiếp phần 2 của bộ phim và ra mắt trong tháng 4/2013.



Cung tâm kế (2009)

Trung tâm quyền lực cao nhất của tổng quản nội vụ hậu cung đời Đường chính là Cục Thượng Cung, thống lãnh 4 phòng: Tư Trân (trang sức), Tư Chế (phục sức), Tư Thiện (ăn uống) và Tư Thiết (bày biện). Lưu Tam Hảo (Xa Thi Mạn) và Diêu Kim Linh (Dương Di) từ nhỏ đã được đưa vào cung làm nô tì học việc, cả hai đều thông minh lanh lợi, đặc biệt là Tam Hảo, tính tình hiền hậu, được Tư Trân Nguyễn Thúy Vân (Quan Cúc Anh) và Tư Chế Chung Tuyết Hà (Mễ Tuyết) hết mực yêu thương, ai cũng muốn thu nhận cô, cuối cùng Tam Hảo trở thành nguyên nhân khiến hai người họ tranh giành kịch liệt.
Tam Hảo luôn tuân thủ di huấn của mẹ “làm việc tốt, nói lời hay, có lòng thiện”, sống chân thành lương thiện giữa chốn thâm cung tranh giành đấu đá khốc liệt. Ngược với Tam Hảo, Kim Linh lại là người tự tư tự lợi, vì muốn trở thành phi tần sẵn sàng bất chấp thủ đoạn. Tam Hảo vốn có tình cảm với tiến sĩ Cao Hiển Dương (Trịnh Gia Dĩnh), nhưng khi biết người hoàng đế Lý Di (Trần Hào) yêu thương nhất chính là Tam Hảo, Kim Linh nảy lòng đố kỵ, vì muốn bảo vệ ngôi vị hoàng phi, sẵn sàng vu oan Tam Hảo giết hại thái hậu, nhằm đẩy cô vào chỗ chết…Thế nhưng, mưu kế thâm sâu cỡ nào, cũng sẽ có lúc tính sai, thủ đoạn tàn bạo cỡ nào, cũng sẽ có chỗ sơ hở…




Công chúa giá đáo (2010)

Được xem như là Cung Tâm Kế 2 tiếp nối thành công của bộ phim trước, giám chế Mai Tiểu Thanh tiếp tục với bộ phim Công chúa giá đáo. Những câu chuyện vui nhộn, “dở khóc dở cười” giữa công chúa bướng bỉnh Chiêu Dương (Xa Thi Mạn) và phò mã gia Kim Đa Lộc (Trần Hào) lôi cuốn khán giả suốt 32 tập phim.






Vạn Phụng Chi Vương (2011)

Đời nhà Thanh, Ái Tân Giáp La Mân Ninh, cuộc chiến ở hậu cung bùng lên, gay go, ác liệt. Hoàng Hậu Nguyên Uyển (Hồ Hạnh Nhi đóng) và Hoàng Thái hậu lấy thế cậy quyền, muốn tranh bá xưng vương. Một lần vì mê tín, vì xúi dục của bọn gian thần, Thái hậu đã ra lệnh chôn sống Di Phúc Tấn (Tuyên Huyên đóng) vì bà tin rằng, nếu làm như vậy sẽ có thể đem xác của Miên Di-anh Hoàng Thương Mân Ninh, nhưng may là được Hoàng thượng cứu sống. Không muốn đấu tranh, đoạt vị, Y Lan giam mình vào một góc nhỏ trong cung – hoa viên của Y Lan, để sống một cuộc sống yên bình. Tuy nhiên, phụ thân của cô, quân cơ đại thần Di Linh (Giang Hàn đóng) đối với việc thất tiết của cô, hoàn toàn không lượng thứ. Trong khi đó, hoàng cung liên tiếp xảy ra nhiều vụ án kỳ lạ, nhưng đều liên quan đến Y Lan.








Đại Thái Giám (2012)

Xoay quanh cuộc đời vị thái giám nổi tiếng nhà Thanh Lý Liên Anh, Đại Thái Giám khi lên sóng đã tạo cơn sốt lớn, không chỉ ở Hong Kong mà còn tại Trung Quốc, Đại lục. Bộ phim quy tụ dàn diễn viên hùng hậu, đình đám của TVB bao gồm Lê Diệu Tường, Mễ Tuyết, Thiệu Mỹ Kỳ...
Đại Thái Giám từng phải nhận không ít chỉ trích vì hư cấu quá lố khi để Từ Hy thái hậu và Lý Liên Anh trở thành những người tốt còn biến Từ An thái hậu thành nhân vật phản diện. Tuy nhiên, vẫn không thể phủ nhận sức hút lớn lao từ bộ phim. Cũng nhờ tác phẩm này, Lê Diệu Tường đã đăng quang Ảnh đế tại Lễ trao giải TVB 2012. Ngoài ra, đài TVB cũng đang rục rịch kế hoạch cho ra lò phần 2 của bộ phim.






Trung Quốc



Nhất Đại Hoàng Hậu (1992)


Nhất Đại Hoàng Hậu nói về mỹ nhân Hiếu Trang, cô có thể coi là một cô gái hoàn mỹ khi dung nhan hay công dung ngôn hạnh điều đủ đây. Tên thật là Đại Ngọc Nhi, cô sinh ra và lớn lên ở Mông Cổ. Cô cũng có tình yêu sâu nặng với Ái Tân Giác La Đa Nhĩ Cổn khi hai người tình cờ gặp nhau từ thuở bé và hứa hẹn sẽ lấy nhau khi trưởng thành. Phim Nhất Đại Hoàng Hậu bắt đầu cảnh chia ly khi cha của Ngọc Nhi quyết định gả cô cho Hoàng Thái cực - người sau này lên ngôi vua. Dù không được ở bên người yêu như mong muốn nhưng Ngọc Nhi và dành cho nhiếp chính vương Đa Nhĩ Cổn tình yêu sâu nặng. Chính điều này đã làm cho thái Cực khi biết chuyện đã nghi ngờ đứa bé gọi mình là cha có phải là con mình hay không. Phim Nhất Đại Hoàng Hậu cũng ghi nhớ công của Ngọc Nhi khi nàng lên làm hoàng hậu đã dùng tài năng cũng như lòng từ bi của mình giúp đỡ cho Đại Thanh rất nhiều trong những năm tháng bình yên.




Thượng Quan Uyển Nhi  (1994)

Thượng Quan Uyển Nhi  của Nguyễn Đan Ninh




Nàng Phi Yến trong cung nhà Hán (1995)

Bức tranh chân thật về cuộc sống sinh hoạt trong cung thời Hán,
Câu chuyện truyền kỳ về 1 cô gái bần hàn trở thành hoàng hậu.
Triệu Phi Yến là 1 trong những cô gái đẹp nổi tiếng trong lịch sử Trung Quốc, cùng hưởng chung danh hiệu có thân hình đẹp "đáy thắt lưng ong" với Dương Quý Phi triều Đường. Cô có thân hình thon thả, có thể ca múa nên được mệnh danh là Phi Yến.
Giữa năm đời Tây Hán, 2 chị em tứ cố vô thân Triệu Phi Yến, Triệu Hiệp Đức lưu lạc đến thành Trường An làm nghề thêu giày sống qua ngày. Thiếu niên Phương Tử Xuân đồng tình nên tiếp tế cho đôi cô nhi này, Phi Yến mới gặp đã yêu người này. Chị em Phi Yến xinh đẹp nên được em họ của vua Hán Thành Đế là Dương A công chúc nhận về phủ dạy múa hát. Vua Hán Thành đến phủ nghe múa hát, bị sắc đẹp của Phi Yến và tài múa hát của cô làm điên đảo, quyết đem cô về cung. Phi Yến đã sớm hứa thân với Tử Xuân nên không chịu phục tùng, lấy cái chết để phản kháng. Để cứu chị gái, em gái là Hiệp Đức mạo danh Phi Yến vào cung.
Nhưng việc tráo đổi bị bại lộ, Hán Thành đế dùng đủ mọi phương pháp mềm rắn để ép cô vào cung, lừa cô rằng Tử Xuân bị chết ngoài biên cương. Để không liên lụy mọi người, cô chấp nhận vào cung.
Sau khi vào cung, 2 chị em Phi Yến rất được sự sủng ái của Hán Thành Đế, điều này khiến các phi tần và Hứa hoàng hậu ganh ghét. Hứa hoàng hậu mượn cớ 2 người xuất thân là ca kỹ, mượn tay hoàng thái hậu để xử tử cả 2, cũng may có người báo tin cho Hán Thành Đế nên cả hai mới thoát nạn. Đối phó với những đấu tranh hiểm ác của hậu cung, 2 chị em Phi Yến bắt đầu dùng kế để nắm lắy quyền hành phản kích lại. Lợi dụng sắc đẹp và tài ca múa để lấy lòng vua, ngăn cản ông tiếp cận với các cung tần khác, lại lấy đức hạnh để lấy lòng thái hậu. Đồng thời kết hợp với thân tín bên ngoài để củng cố quyền lực của mình. Sau đó, lợi dụng sự sợ hãi tà thuật của hoàng thất mà dụ hoàng hậu hứa mắc bẫy và vì vụ án "Tà Trọng Án" mà bị tru di. Thế là Phi Yến được như ý nguyện nghiễm nhiên trở thành hoàng hậu.
Sau khi lên làm hoàng hậu, Phi Yến vẫn rất nặng tình với Tử Xuân. Tử Xuân từ biên cương trở về lập công lớn, liều chết lẻn vào cung để gặp mặt Phi Yến. Hai người ôn lại chuyện xưa, không nỡ xa nhau. Hiệp Đức biết chuyện,vì bảo toàn tính mạng và tiền đồ của 2 chị em, cô bức tử Tử Xuân. Tử Yến đau khổ muốn chết đi; để được Hán Thành Đế sủng ái, 2 chị em cô thường dùng những tích cơ hoàn có xạ hương để giữ cho cơ thể luôn tươi trẻ. Hiệp Đức sợ Phi Yến sẽ có con trước mình nên ngưng dùng thuốc và giấu việc dùng thuốc sẽ ảnh hưởng đến việc không có con cho chị gái biết. Phi Yến sau khi biết chuyện rất đau khổ, chị em mà lại đấu đá tranh giành nhau. Vua Hán Thành tuổi ngày càng cao, mong có con để nối vị, 2 chị em Phi Yến do dùng thuốc nhiều nên không có khả năng sinh con, lo sợ các phi tần khác sẽ có con, làm lung lay địa vị của mình, thế là cả 2 bỏ qua thù oán bắt tay nhau hãm hại các hoàng tử của các cung phi, khiến Hán Thành Đế không có con nối dõi.
Hán Thành Đế vì ham uống quá nhiều thuốc "hồi xuân hoàn" mà chết ngay tại giường của Hiệp Đức. Hiệp Đức sợ tội nên nhảy giếng tự tử. Vương quyền mất, triều chính đảo điên, kẻ trải qua mọi thế thái nhân tình Triệu Phi Yến tỉnh mộng, đi đến bên giếng, về với nơi mà 5 năm trước 2 chị em đã đến...


Một đời tuyệt thế giai nhân, trải qua bao thăng trầm vinh nhục, bao nhiêu là chuyện tình đau thương, tất cả đều thể hiện trong phim.



Võ Tắc Thiên (1995)

Nhắc đến nhân vật Võ Tắc Thiên thì không ai có thể vượt qua cái bóng quá lớn của Lưu Hiểu Khánh, người đã xây dựng thành công nhân vật Võ Tắc Thiên trong phim truyền hình cùng tên năm 1995, bộ phim đã mang lại hình tượng tiêu biểu nhất của vị nữ hoàng đế này trên màn ảnh Hoa ngữ và trở thành phiên bản kinh điển nhất về vị nữ hoàng đế duy nhất của Trung Quốc này. 




Mặt trời lặn sau Tử Cấm Thành (1997)


Triều Thanh những năm cuối thời vua Quang Tự , thiếu nữ Ngâm Nhi do anh trai thiếu nợ cờ bạc nên gán em mình làm cung nữ lấy tiền . Vinh Khánh hôn phu của Ngâm Nhi biết chuyện nên cũng xin làm thị vệ ở Tử Cấm Thanh nhằm tìm gặp người thương . Trong cung , Ngâm Nhi mắt thấy tai nghe chịu đựng đủ chuyện thị phi hãm hại lẫn nhau chốn lầu son . Sau này Ngâm Nhi lọt vào mắt Thái Hậu Từ Hy được làm cung nữ hầu cận . Hoàng đế Quang Tự và Trân phi tình cảm sâu đậm khiến thái hậu rất không vừa ý do hoàng hậu của Quang Tự vốn là cháu của Từ Hy . 
Quân Thái Bình đánh vào kinh thành , cả triều đình chạy loạn . Từ Hy nhân cơ hội giết chết Trân phi . Hoàng đế Quang Tự định làm cải cách nhằm lấy lại quyền lực từ tay thái hậu nhưng thất bại bị giam lỏng . Ngâm Nhi sau nhiều đau khổ cũng được xuất cung lấy Vinh Khánh . Ngày cưới , Ngâm Nhi đổ thuốc độc vào rượu . Vinh Khánh , Ngâm Nhi qua đời kết thúc mọi thị phi ân oán . Quang Tự lâm bệnh nặng băng hà . Mấy ngày sau , Từ Hy cũng qua đời do Quang Tự không có con , ngai vàng được giao cho Phổ Nghi lúc này mới 3 tuổi. . .




Cách Cách Lấy Chồng (2001)


Triều Đại Thanh hoàng đế Thuận Trị kế vị khi còn nhỏ ,bản tính nhân từ rộng lượng cư xử do dự thiếu quyết đoán do quyền uy nằm trong tay Thái Hậu và Đa Nhĩ Cổn.Thuận Trị yêu Kim Thiền nhưng không thể công khai biểu lộ tình cảm của mình. Quý Vi cách cách Kim Thiền vốn là con gái Khả Hãn Mông Cổ.Phụ thân của Kim Thiền bị Đa Nhĩ Cổn dùng kế giết hại nhưng sau đó Đa Nhĩ Cổn lại khiến Kim Thiền đc nhập cung phong làm cách cách.Kim Thiền không biết sự thật đó,do mang dòng máu thượng lưu của dân tộc Mông Cổ nên Kim Thiền giỏi bắn súng,cưỡi ngựa,chiến đấu ,cá tính phóng khoáng bướng bỉnh.Khi nhập cung,Kim Thiền vẫn giữ bản tính thường gây rắc rối.10 năm trôi qua,Kim Thiền trở thành một mỹ nhân khiến Thuận Trị và Thập nhất a ca đều đem lòng yêu thương.Thời điểm này bắt đầu xuất hiện những sự việc mới
Thiếu hiệp Ngọc Lân,tuyệt mỹ giai nhân Đa La quận chúa tương ngộ. Đa La để ý Ngọc Lân nhưng Ngọc Lân dường như không quan tâm tới.
Thái hậu hứa sẽ gả Kim Thiền cho Thập nhất a ca.Kim Thiền phát hiện Thập nhất a ca là người mưu mô nên không cam tâm nhưng chẳng thể cự tuyệt chỉ ý của Thái hậu,Kim Thiền lâm cảnh khó khăn.Mụ Cô bí mật tới tìm Kim Thiền nói ra sự thật cái chết của vương gia.Kim Thiền rất tức giận ngay lập tức tìm Đa Nhĩ Cổn báo thù.Vô tình Kim Thiền biết chuyện gian tình giữa thái hậu và Đa Nhĩ Cổn,ám sát Đa Nhĩ Cổn bất thành,bản thân bị nguy hiểm.May mắn, Ngọc Lân xuất hiện cứu thóat.Hai người trải qua hoạn nạn hiểu chân tình , kết bạn cùng nhau du ngoạn thiên hạ.Thuận Trị nghe tin Kim Thiền xuất cung bỏ đi đau khổ vô cùng Cùng lúc,Thái hậu và Đa Nhĩ Cổn ép Thuận Trị thành hôn với quận chúa Đa La .Không thể chối từ,Thuận Trị quá uất ức lâm bệnh......
Đa Nhĩ Cổn qua đời vì tai nạn khi đi săn,Phủ Nhiếp Chính vương bị giải tán, Lang tổng quản bị đưa vào cung làm thái giám.Thái hậu chuẩn bị đại hôn cho hoàng thượng và quận chúa Đa La.Ngọc Lân khuyên phụ thân Phạm Văn Trình nên từ quan hồi hương an hưởng tuổi già nhưng Phạm lão sư từ chối,quyết ở lại phò tá Thuận Trị.Đông Tú chứng kiến Đa La đau khổ bèn tìm Ngọc Lân nói rõ sự việc.Trước chân tình của Đa La và Ngọc Lân dành cho nhau,thái hậu bàn bạc với mẫu thân của Đa La để giải quyết.Thái hậu nhận Đa La làm nghĩa nữ ,phối hôn Ngọc Lân và Đa La.
Hôn lễ của Thuận Trị và Phú Sát Trân Nhi sắp đến.Kim Thiền ra đi trở về sống trên thảo nguyên .Sau khi Phú Sát Trân Nhi hạ sinh hoàng tử,Thuận Trị thấy đã báo ân xong từ bỏ tất cả bước vào cửa Phật đi tu.Cung đình hỗn loạn,mặc cho hoàng hậu và Thái hậu hết lời khuyên giải,Thuận Trị vẫn quyết ở lại trên núi làm hòa thượng.Thái hậu hạ chỉ đưa Kim Thiền trở về - khả năng duy nhất khiến Thuận Trị hồi tâm chuyển ý. Kim Thiền tới gặp Thuận Trị nói hết lời mà chẳng được khi Thuận Trị vẫn không chịu hoàn tục.Kim Thiền xuống núi nói một câu " Cách Cách Muốn Xuất Giá" với mọi người sau đó lên ngựa bỏ đi. Hồng Liên nói với Thuận Trị " Cách Cách Muốn Xuất Gia" .Nghe xong,Thuận Trị vội vã thúc ngựa đuổi theo Kim Thiền.




Đại Đường ca phi (2003)

Bộ phim kể về cuộc đời đầy sóng gió của nàng Hứa Hợp Tử - một danh ca tài sắc vẹn toàn thời vua Đường Huyền Tông Lý Long Cơ. Nhờ vào giọng ca, Hứa Hợp Tử được tiến cung làm cung nữ và được vua sủng ái.
Trong khi đó, vì quá thương nhớ Hứa Hợp Tử nên Doãn Mộng Hà tìm mọi cách lọt vào hoàng cung để gặp mặt người yêu. Bằng tài năng của mình, cuối cùng anh đã giữ một chức quan nhỏ. Trong một lần hộ giá công chúa Mẫu Đơn, Doãn Mộng Hà đã cứu công chúa thoát khỏi cái chết. Vua Đường Huyền Tông quyết định gả công chúa cho chàng, đồng thời phong Hứa Hợp Tử làm ca phi (vợ thứ phục vụ ca hát cho vua).
Không chấp nhận sự sắp xếp này, đôi trai tài gái sắc quyết định bỏ trốn. Nhưng liệu họ có thoát khỏi sự canh chừng cẩn mật của hoàng cung và số phận của họ sẽ ra sao?






Chí Tôn Hồng Nhan (2003)


Dù là phim về lịch sử nhưng bộ phim Chí Tôn Hồng Nhan lại được xem như một bộ phim truyền hình thần tượng, Giả Tịnh Văn hóa thân thành Võ Tắc Thiên thể hiện cuộc đời nhân vật trải dài từ 16 đến 66 tuổi, dù diễn xuất không thật sự đặc sắc và nội dung phim bị chỉ trích khá nhiều nhưng vai diễn của Giả Tịnh Văn được đánh giá là Võ Tắc Thiên ngọt ngào kiều diễm nhất.





Giang Sơn Mỹ Nhân (2004)


Những năm Tuyên Hòa, Bắc Tống minh triều đang thịnh hành Hoa thạch cương, tức gom góp những kỳ hoa dị thạch dân gian chở vào kinh. Trong số các đại thần có thái giám Ðồng Quán vá Thái Kinh tranh quyền đoạt lợi. Tống Huy Tôn Triệu Cát một lòng muốn hoàn thành một bức "Giang Sơn Mỹ Nhân đồ",do chiêm bao thấy một người đẹp nên tỉnh dậy ra lệnh cho người ta đi kiếm.
 Phương Hạo và Ngọc Nhi lớn lên cùng nhau, Phương Hạo muốn cưới Phương Ngọc Nhi - con gái tộc trưởng thôn Kiệt về nhà. Đúng ngày thành hôn thì cha Phương Hạo ra đồng hái rau bị quan bắt đi kéo sợi. Do không chịu đi nên bị đánh gần chết. Phương Hạo chạy ra cứu cha đã đả thương quan quân, bị truy đuổi. Phương Hạo đành phải theo lệnh trưởng thôn đến Hàng Châu, một mặt lánh nạn, một mặt tìm gặp Ngự sử đại nhân vốn mang ơn trưởng tộc để cáo giác tội trạng của nhóm người Đồng Quán.
 Ðồng Quán vì muốn được tảng phong thạch tuyệt đẹp (Huyền Cơ thạch) nên tàn sát dân làng Kiệt khi họ không chịu theo lệnh đào phong thạch lên. Cả làng bị tàn sát, chỉ còn sót lại Phương Ngọc Nhi, chứng kiến từng người trong làng kể cả cha mình bị giết chết.
 Ngọc Nhi sau đó cũng lên đường tìm Phương Hạo để vào kinh cáo ngự trạng. Sau đó đến Hàng Châu sống bằng nghề bán tranh nhưng mục đích muốn thích sát Ðồng Quán. Nhưng Đồng Quán cho thế thân ra mặt nên tránh được một kiếp. Ðồng Quán cho rằng Ngọc Nhi là người trong tranh đi vào mộng hoàng thượng nên bắt cô hồi kinh...




Đại Thanh Hậu Cung (2005)

Bộ phim này nói về sự đấu tranh sống chết của các vương phi trong triều đại nhà Thanh. Trong cấm cung có hai thế lực đối chọi nhau là Toàn Phi Nương Nương và Tường Tần Nương Nương. Toàn Phi vì muốn lấy lòng của Hoàng Thượng nên tuyển thêm tú nữ để tranh với Tường Tần chức vị Hoàng Hậu. Tây Lâm Xuân vì muốn báo thù cha cho nên bỏ trốn trong ngày hôn lễ và nhập cung làm tú nữ. Cảnh Trân vì muốn bảo tồn mối quan hệ giữa Mông Cổ và nhà Thanh cho nên đã gạt bỏ đi mối tình với Vinh Quan Hải để được tuyển vào cung. Lan Hiên là một cô gái vô tư, đơn thuần nhưng cũng bị lôi cuốn vào những cuộc đấu tranh trong hoàng cung. Lâm Xuân, Cảnh Trân và Quan Hải lại dính vào mối tình tay ba làm cho những cuộc đấu tranh trong cấm cung càng thêm khốc liệt........





Vương Chiêu Quân (2005)


Vương Chiêu Quân nói về một trong tứ đại mỹ nhân của Trung Quốc là Vương Chiêu Quân. Vương Chiêu Quân có tên thật là Vương Tường, cô vốn dĩ có tình yêu sâu nặng với người bạn cùng lớn lên từ thuở bé Vương Hoài. Sau đó vì tưởng Vương Hoài đã tử trận nên cô nhập cung làm cung nữ và được đổi tên thành Vương Chiêu Quân. Phim không những nói về tài sắc của nàng mà còn nói đến những cống hiến của nàng cho nền hòa bình 60 năm của Hung Nô và Đại Hán. Khi bước chân vào cung nàng đã chịu nhiều cực khổ bởi cuộc sống trong cung không như người ta tưởng thậm chí nàng còn bị nhốt vào lãnh cung nên đã nhiều lần bỏ lỡ cơ hội gặp hoàng thượng. Cuối cùng nhờ tiếng đàn mà hoàng thượng tìm đến và mê mẩn vẻ đẹp của nàng nhưng tiếc thay lúc đó đã muộn vì nàng đã được chỉ định gã sang Hung Nô...






Đại Tống kỳ án - Ly Miêu hoán thái tử truyền kỳ (2005)

Bắc Tống - thời Tống Chân Tông vị hoàng đế đương triều bị đạo sỹ Văn Ngạn Phó mê hoặc, ngày đêm chỉ lo bế quan tu đạo mặc cho giặc ngoại bang xâm lấn bờ cõi, dân tình ta thán. Nơi triều đình, Tống Chân Tông bị bịt tay, bịt mắt nghe lời sàm tấu mà cô lập trung lương, trọng dụng gian thần. Chốn nội cung vì tranh giành ngôi vị hoàng hậu mà các phi tần cung nữ sát hại lẫn nhau. Triều cương không nghiêm, thiên hạ phế loạn, chính khí khó lập, tà khí dâng cao, khiến cho niên đại Bắc Tống xảy ra nhiều truyền kỳ, trong đó có câu chuyện “linh miêu hoán thái tử” được lưu truyền đời đời. 



Túy Đả Kim Chi (2005)

Tân Túy Đả Kim Chi kể về câu chuyện tình oan gia ngõ hẹp của công chúa Thăng Bình và Quách Ái - con trai thứ 6 của Quách Tử Nghi. Thăng Bình là công chúa cành vàng lá ngọc nhưng lại đam mê đá cầu nên rất thần tượng Tần Phong. Vì thế cô đã trốn ra khỏi cung đồng thời giấu thân phận của mình để tham gia vào Thượng Võ Đường nhằm tiếp cận thần tượng.

 Vì những hiểu lầm giữa Thăng Bình và Quách Ái nên hai người trở thành oan gia. Tuy nhiên khi Thăng Bình buồn khổ vì Tần Phong đã có vị hôn thê thì Quách Ái lại luôn bên cạnh và an ủi cô nên dần dần hai người đã phát sinh tình cảm với nhau....




Đại đường phù dung viên (2007)


Dương Quý Phi là một trong tứ đại mỹ nhân của Trung Hoa cổ đại. Bộ phim xoay quanh cuộc đời và tình yêu của Dương Quý Phi với vị vua nổi tiếng đời Đường: Đường Minh Hoàng (Đường Huyền Tông – Lý Long Cơ).
Dương Quý Phi tên thật là Dương Ngọc Hoàn, vốn là vợ của Thọ Vương - con ruột của Đường Huyền Tông. Một lần Huyền Tông nhìn thấy Ngọc Hoàn, đem lòng cảm mến và buộc Ngọc Hoàn chia tay Thọ Vương, Sau đó Đường Huyền Tông đón Ngọc Hoàn vào cung, phong làm Dương Quý Phi.
Mặc dù Huyền Tông là một vị vua anh minh, nhưng từ khi có Dương Quý Phi, ông bỏ bê triều chính, dẫn đến việc dung túng cho Dương Quốc Trung (anh trai của Dương Quý Phi) tác oai tác quái trong triều. Thêm vào đó là gian thần Cao Lực Sĩ và loạn An Lộc Sơn khiến cho triều Đường ngày càng điêu đứng...
Trong cuộc chạy loạn An Lộc Sơn, Dương Quý Phi bị quân sĩ buộc phải tự vẫn trước sự đau xót và tiếc thương của Đường Huyền Tông...




Mẫu nghi thiên hạ (2008)

Chính Quân bản tính lương thiện, hiền hậu, là người đầu tiên trở thành Thái tử kỷ. Trong cung, Chính Quân và Phó Dao cạnh tranh nhau quyết liệt để giành quyền được sủng ái và ngôi báu cho con trai mình. Phó Dao muốn con trai Lưu Khang lên ngôi thái tử để mình lên ngôi hoàng hậu nên tìm cách tiếp cận Nguyên Đế thân mật hơn, khoe con trai Lưu Khang thông minh, tài giỏi trước mặt Nguyên Đế
Không chỉ vậy, Phó Dao còn tạo cơ hội để Nguyên Đế có ác cảm với Lưu Ngao. Khi Hán Nguyên đế tuột dốc, Lưu Ngao lên ngôi. Theo thứ tự, Chính Quân lên hoàng thái hậu và ở trong cung Trường Tín. Phó Dao được phong Chiêu Nghi nhưng trong lòng vẫn luôn đố kỵ, đợi lúc Chính Quân và Thành Đế ở trong cung thì phóng hỏa. 



Vì chuyện này Chiêu Nghi bị phạt buộc phải rời khỏi Trường An, bà liền lợi dụng con trai mình và tay chân thân tín của Thành Đế để được trở về Trường An. Khi Lưu Khang qua đời, Chiêu Nghi càng sốc, bà thề đưa cháu nội Lưu Hân lên ngôi hoàng đế, một trận huyết chiến nữa giữa Chính Quân và Phó Dao lại diễn ra.



Giấc Mộng Đen Tối (2008)

Giữa thời vua Hàm Phong, thế cục rối loạn, xã hội nhiễu nhương, người thống trị cao nhất của quốc gia là vua Hàm Phong lại không có con nối dõi, nên rất nhiều cặp mắt dòm ngó vào ngôi vị hoàng đế tương lai. Là vua một nước, Hàm Phong biết rất rõ việc đã lập thất sáu năm nhưng đến nay vẫn chưa có người nối dõi sẽ bị Thái phật gia và các hoàng thân làm khó vì muốn lập con cháu của họ làm Thái tử. Chuyện vô hậu trong dân gian đã là chuyện trọng đại, huống hồ gì là hoàng thượng. Theo cách của tiên hoàng Khang Hy, hoàng đế đến Bạch Vân Am xin quẻ bói thì được đạo trưởng tiết lộ thiên cơ rằng chữ “Lan” sẽ giúp vua thức tỉnh được sau giấc mộng dài. Hàm Phong nhớ lại trên đường đến đây ông có gặp một cô gái cầm hoa lan, và tin chắc rằng cô gái đó là người sẽ giúp ông có người nối dõi nên lập tức hạ lệnh cho Thái giám tổng quản An Đức Tân đi tìm kiếm khắp thành. Trong lúc Hàm Phong hoàng đế đang suy nghĩ việc triều chính, An Đức Tân cứu được người yêu của Lan Nhi là Liễu Chí Đồng nên Lan Nhi chấp nhận vào cung làm cung nữ.
Lan Nhi được hoàng đế Hàm Phong sủng ái, phong cho làm quý nhân, nhưng Hoàng Thái hậu Khang Từ cực lực phản đối.Sau một thời gian tranh đấu, cuối cùng Lan Nhi cũng giành được thân phận Quý nhân, nhưng Hoàng Thái hậu quy định trong vòng một năm, nếu Lan Nhi không sinh được hoàng tử thì sẽ bị giam vào lãnh cung.
Vô tình Lan Nhi biết được bí mật khó nói của Hoàng thượng, để củng cố địa vị của mình, Lan Nhi ra lệnh cho Thái giám An Đức Tân đưa bạn của mình là Lăng Trị Đồng vào cung chữa bệnh cho Hàm Phong. Nhưng Lăng Trị Đồng lại mang chuyện của Hàm Phong mật báo lại Khang Từ. Khang Từ quyết định bắn một mũi tên hai nhạn, chứng minh hoàng đế có bệnh, không thể sinh con, và vu oan Lan Nhi tư thông với bên ngoài, để ép buộc hoàng đế phải lập đại a ca làm Thái tử và trừ khử Lan Nhi …
Nhờ rượu thuốc của thần y, hoàng đế Hàm Phong dần khỏe mạnh trở lại. Năm 1856, Lan Nhi hạ sinh hoàng tử, được sắc phong làm Hoàng Quý phi. Hoàng Thái Hậu đang bệnh nặng, nghe tin Lan Nhi sinh được hoàng tử, liền truyền Cung thân vương vào cung, nói rằng “Ngươi đừng đấu với Lan Nhi nữa, đấu không lại đâu”, nói song thì qua đời.
Thiên tử có hậu, đại sự đã định, nhưng tâm bệnh của hoàng gia vẫn còn, An Đữ Tân, Lăng Trị Đồng và những người biết rõ sự tình bị thủ tiêu.
Lan Nhi thắp hương cầu nguyện cho linh hồn của An Đức Tân và Lăng Trị Đồng. Trong khói hương nghi ngút ấy, cô nhìn lại đời mình – cuộc đấu tranh tàn khốc trong cung nội đã biến cô thành một Lan Nhi khác – lạnh lùng và quyết đoán.
Sáu năm sau, hoàng đế Hàm Phong băng hà, con trai của Lan Nhi lên kế vị ngôi vua, lấy niên hiệu là Đồng Trị. Lan Quý Phi được sắc phong làm Hoàng Thái hậu, chính là Từ Hy Thái hậu trong lịch sử Trung Quốc. Em trai của An Đức Tân được Thái hậu trọng dụng, nhanh chóng giữ chức Tổng quản đại nội. Đây chính là Thái giám An Đức Hải nổi tiếng một thời 








Dương Quý Phi bí sử (2010)


Nhân vật chính Dương Ngọc Hoàn - về sau trở thành Dương Quý Phi vốn là một nhân vật mang đậm màu sắc truyền kỳ trong lịch sử Trung Hoa. Biên kịch đã dựa vào những giai thoại lưu truyền trong nhân gian giữa hai nước Trung - Nhật để từ đó thay đổi số phận Dương Quý Phi khác hẳn với các bộ phim trước, chẳng hạn như từ chi tiết bị xử tử quen thuộc trở thành lưu lạc xứ Phù Tang, lấy chủ đề "Tình yêu bất diệt, người bất tử" làm trọng điểm của truyện phim. 




Mỹ nhân tâm kế (2010)

Là một trong những dự án phim truyền hình đáng chú ý nhất của làng giải trí châu Á 2010 với kinh phí đầu tư lên tới 50 triệu tệ,  Mỹ nhân tâm kế dài 30 tập đã quy tụ được hàng tá ngôi sao cỡ bự và xuất sắc nhất của điện ảnh Hoa ngữ hiện nay như Lâm Tâm Như, Tôn Phi Phi, Hồ Hạnh Nhi, Vương Lệ Khôn, Dương Mịch, Huỳnh Hải Băng và ngôi sao nhí Lâm Diệu Khả… Bộ phim phản ánh những cuộc đấu trí, những âm mưu toan tính bức hại lẫn nhau của các mỹ nhân trong hậu cung ba đời vua nhà Hán, xoay quanh cuộc đời nhân vật chính là cô cung nữ Đậu Y Phòng - người sau đó trở thành Hoàng hậu Đậu Cơ.
Mỹ nhân tâm kế được xếp vào nhóm những bộ phim truyền hình về thế giới hậu cung xuất sắc nhất cùng với những cái tên đình đám như Thâm cung nội chiến hay Cung tâm kế. Đây cũng là bộ phim được ví như cuộc hội tụ của những người đẹp "nghiêng nước nghiêng thành" và để có một vai diễn trong Mỹ nhân tâm kế, không ít diễn viên ngôi sao đã phải cạnh tranh quyết liệt.





Hậu Cung (2011)

Cuối triều Minh Anh Tông, thiếu nữ Lý Tử Vân vì để báo ân đã mạo danh Thiệu Xuân Hoa nhập cung. Cùng nhập cung với cô còn có Lăng Thất Xảo và Bách Hàm Hương - người có cha là quan phạm tội. Sự biến Thổ Mộc Bảo, thái tử Chu Kiến Thâm bị đày đến Nam môn, được cung nữ Vạn Trinh Nhi hết lòng chăm sóc. Chu Kiến Thâm kế vị, liền phong Vạn Trinh Nhi làm quý phi. Lăng Thất Xảo dựa thế cô mẫu, thành hồng nhân bên cạnh Vạn quý phi. Còn Xuân Hoa và Hàm Hương thì trở thành cung nữ chơi nhạc. Cả hai đều đem lòng yêu nhạc sư Dương Vĩnh, người thâm nhập Tây Xưởng nhằm mục đích giết tổng quản thái giám Uông Trực để báo thù cho huynh trưởng. Hàm Hương, Thanh Tư được phong làm phi tần, mang thai rồng, do đó mà bị Vạn Trinh Nhi ghen ghét.....




Khuynh thế hoàng phi (2011)

Được xưng tụng là “tác phẩm truyền hình được mong đợi nhất năm 2011”, Khuynh thế hoàng phi làm các khán giả yêu thích phim cổ trang háo hức từng ngày. Đây là tác phẩm đầu tiên người đẹp xứ Đài Lâm Tâm Như thử sức với vai trò là nhà sản xuất, ngoài ra cô còn kiêm luôn vai nữ chính: công chúa Mã Phức Nhã.
Mã Phức Nhã là nàng công chúa nước Sở dung mạo nghiêng nước ngiêng thành, trong sáng, lương thiện. Những tưởng cuộc đời nàng vẫn mãi êm đềm, hạnh phúc trong nhung lụa… nhưng chỉ trong một đêm mọi thứ đã kết thúc… Chứng kiến tận mắt cảnh phụ mẫu bị hoàng thúc sát hại, bản thân phải rơi vào cảnh nước mất nhà tan, công chúa xinh đẹp đã mang trong mình nỗi hận thù sâu sắc. Biến nỗi đau thành sức mạnh, Phức Nhã quyết tâm khôi phục giang sơn, giành lại những gì đã mất.Sự thông minh, tài giỏi của cô đã làm rung động trái tim hai vương tử - Mạnh Kỳ Hữu  Lưu Liên Thành và 2 người này đã cùng cô trải qua bao biến cố trên con đường phục quốc.





Đường Cung Mỹ Nhân Thiên Hạ (2011)




Đường Cung Mỹ Nhân Thiên Hạ" lấy đề tài vào thời hoàng đế Lý Trị đời Đường, miêu tả cuộc đấu tranh của những con người trong hoàng cung. Hoàng hậu Vương Nghê Quân xuất thân danh môn, đoan trang diễm lệ, tính tình hiền thục, 15 tuổi đã gả cho Tấn vương Lý Trị, được sắc phong Tấn vương phi. 7 năm sau, Lý Trị được đăng cơ, Lý thị trở thành quốc mẫu, những đáng tiếc bà không có con nối dõi, vì thế nên không được Lý Trị  quan tâm. Võ Mỵ Nương sau khi nhập cung đã hạ sinh tiểu công chúa, rồi nảy sinh mưu đồ đoạt vị, liên tiếp hãm hại Vương hoàng hậu. Pháp sư Minh Sùng Nghiêm- là thanh mai trúc mã của Vương hoàng hậu- đã cùng tỷ muội kim lan của bà - Hạ Lan Tâm Nhi - nhập cung làm rõ chân tướng...


Hậu Cung Chân Hoàn Truyện (2012)

Bắt đầu lên sóng vào cuối năm 2011 và kết thúc trong đầu năm 2012, Hậu Cung Chân Hoàn Truyện đã gây tiếng vang lớn. Bộ phim không chỉ đạt rating cao chót vót mà còn gây sốt trên nhiều diễn đàn mạng. Đâu đâu cũng thấy chủ đề bàn về bộ phim và dàn diễn viên. Cũng nhờ đó, danh tiếng nữ chính Tôn Lệ trở nên nổi hơn bao giờ hết.



Thái Bình Công Chúa Bí Sử (2012)


Thái Bình Công Chúa Bí Sử thu hút sự chú ý của khán giả nhờ dàn mỹ nữ lung linh bao gồm Giả Tinh Văn, Trịnh Sảng, Lưu Vũ Hân, Tôn Diệu Kỳ, Lam Yến... Bên cạnh đó, phim còn thu hút khán giả với cốt truyện hư cấu đầy mới mẻ hấp dẫn.
Thái Bình Công Chúa Bí Sử kể về chuyện An Định công chúa - con gái đầu của Võ Tắc Thiên không bị hại chết mà được lén cứu thoát và đưa ra khỏi cung. Từ đây, cô nàng trải qua nhiều gian nan để sinh tồn. Khi trưởng thành, An Định lên kế hoạch bắt cóc em gái Thái Bình, rồi thay thế cô trở về hoàng cung, đợi thời cơ trả thù Võ Tắc Thiên. Hai hình tượng nhân vật khác biệt - Thái Bình công chúa dịu hiền và An Định công chúa mạnh mẽ được diễn viên Giả Tịnh Văn và Trịnh Sảng thể hiện ấn tượng, hoàn toàn chinh phục trái tim khán giả.




Đường Cung Yến –Nữ Nhân Thiên Hạ (2012)





Đường Cung Yến –Nữ Nhân Thiên Hạ là một bộ phim truyện lịch sử, cổ trang, Trung Quốc dài 35 tập, Phim như tái hiện lại cảnh Trung Quốc vào thời Đại Đường, trong lúc ấy Đường Cao Tông là người cại tri nước Đại Đường. Vào lúc này, chốn hậu cung không hề yên ổn, Võ Tắc Thiên âm mưu mưu hại Thái Tử nhưng không thành, buộc phải truyền ngôi cho Lý Hiển. Từ đây bao nhiêu mối thù địch xuất hiện, phải đối mặt với bao nhiêu âm mưu đen tối nơi cung đình.



Thái Y Nghịch Ngợm (2012)


Xuất thân là nữ tử của một người bán thịt heo ngoài chợ, Hà Thiên lạc lõng giữa Thái Y viện khi bạn bè đồng môn đều xuất thân danh giá. Những kiến thức uyên thâm từng là niềm tự hào của Hà Thiên thì nay lại khiến cô lâm vào tình thế bất lợi khi nó lại gợi cho Lão thái y hoang mang nhớ đến ký ức về một người đã chết. Nhưng tất cả những điều đó không phải là khó khăn duy nhất mà Hà Thiên phải đối mặt. Tình bằng hữu đồng thời cũng là mối tình tay ba vừa vui nhộn, vừa lãng mạn giữa Cao Hạo– Hà Thiên– Hoàng đế mới chính là mối hiểm họa khôn lường bởi có được sự sủng ái đặc biệt của hoàng thượng cũng đồng nghĩa với việc trở thành nạn nhân của sự đố kỵ, ganh ghét, hãm hại chốn hậu cung.




Thâm Cung Điệp Ảnh (2012)

Thâm Cung Điệp Ảnh từng phải hứng cả "rổ gạch đá" từ phía cư dân mạng khi xuất hiện tình tiết loạn luân. Ngoài ra, người xem cũng không khỏi phàn nàn về khâu biên tập phim ẩu khi để xuất hiện quá nhiều lỗi ngớ ngẩn.
Chê bai là vậy nhưng người xem vẫn không khỏi bị cuốn hút bởi cốt truyện phim đầy kịch tích xoay quanh những đấu đá, hãm hại chốn cung đình cũng như sự kết đôi đẹp giữa Can Đình Đình và Trịnh Gia Dĩnh trong Thâm Cung Điệp Ảnh. Trong phim, Dĩ Đan cách cách sau một lần say rượu đã vô tình có "tình một đêm" với vua Khang Hy và mang thai. Khi hạ sinh con gái Hàm Hương thì Dĩ Đan cũng bị hại chết. 18 năm sau, Hàm Hương trưởng thành và được tuyển chọn vào cung nhờ tài năng ca múa tuyệt vời. Tại đây, cô nàng dần dần biết được thân thế thực sự của mình và bước vào con đường đầy hiểm nguy khi điều tra về cái chết của mẹ cô.




Cung Tỏa Châu Liêm (2012)

Cung Tỏa Châu Liêm được coi là phần kế tiếp của bộ phim truyền hình gây sốt Cung Tỏa Tâm Ngọc. Tuy dàn diễn viên chính của bộ phim này không được hoành tráng như phần phim trước nhưng bù lại, những vai diễn phụ lại được cư dân mạng đánh giá cao.
Dù không thể tái lập kỷ lục về mặt rating như Cung Tỏa Tâm Ngọc nhưng Cung Tỏa Châu Liêm vẫn đạt tỷ suất người xem mà nhiều bộ phim ao ước. Cũng nhờ tác phẩm này, nữ diễn viên Viên San San vươn lên hàng ngũ những ngôi sao nổi tiếng trên màn ảnh nhỏ Hoa ngữ.




Tùy Đường Anh Hùng (2012)

Phần lớn các diễn viên của Tùy Đường Anh Hùng tuy không mấy trẻ trung nhưng đều là những tên tuổi có tiếng trong làng giải trí Hoa ngữ như Lưu Hiểu Khánh, Trần Xung, Trương Vệ Kiện, Triệu Văn Tuyên... Ngoài ra, phim còn có sự góp mặt của người đẹp xứ Hàn Jang Seo Hee và ngôi sao phim sex 3D Lam Yến. Đề tài chính của Tùy Đường Anh Hùng là khắc họa cuộc đời những vị anh hùng nổi tiếng giai đoạn Tùy - Đường, tuy nhiên bộ phim lại dành quá nhiều thời lượng cho những đấu đá chốn hậu cung, khiến khán giả không mấy hài lòng. Tuy bị người xem chỉ trích là vậy nhưng Tùy Đường Anh Hùng vẫn đạt rating cao chót vót khi phát sóng trên kênh Hồ Nam.



Hoàng Đồ Đằng (2012)

Hoàng Đồ Đằng là bộ phim được đài Hồ Nam ưu ái dịp cuối 2012. Tuy nhiên dường như điểm sáng duy nhất của bộ phim lại chỉ là hai diễn viên trẻ đẹp Trương Hàn và Trịnh Sảng.
Cả kịch bản lẫn khâu chế tác của Hoàng Đồ Đằng đều không được người xem đánh giá cao. Nhưng nhờ sức hút của đề tài Hậu cung cũng như hai diễn viên Trương Hàn và Trịnh Sảng, bộ phim này vẫn thành công về mặt tỷ suất người xem.




Tây Thi Bí Sử  (2012)

Ban đầu, Tây Thi Bí Sử không được đánh giá cao về dàn diễn viên. Khán giả chê các nam chính như Trần Hạo Dân và Mã Cảnh Đào có phần hơi già trong khi Ô Tĩnh Tĩnh - diễn viên vào vai Tây Thi lại chưa đủ đẹp và còn thiếu kinh nghiệm diễn xuất.
Tuy nhiên những phàn nàn của khán giả dần tan biến khi phim lên sóng. Người xem khá ấn tượng với diễn xuất cũng như kịch bản có nhiều điểm mới mẻ của Tây Thi Bí Sử. Cũng nhờ đó, bộ phim đạt được rating cao.




Đế Cm (2012)


Đế Cm là d án truyn hình hp tác gia Trung Quc – Đài Loan – Hàn Quc. Phim được chuyn th t tiu thuyết cùng tên ca nhà văn Mc Phi, ni dung xoay quanh nhng bí mt kinh thiên đng đa phía sau ngai vàng. 

Bo Cm (Thi Dim Phi) là mt cô nương xinh đp nhưng sng bng hai b mt. Vì mun tr n nước thù nhà, Bo Cm che giu thân phn, gi dng yếu đui, nhu mì đ trà trn vào Hoàng cung. Vi âm mưu lt đ ngai vàng, Bo Cm tng bước tiếp cn và chiếm được cm tình ca Hoàng đế Lăng Tuyên (Kang Ta). 

Tuy nhiên, lúc này đây, những bí mật ẩn trong hậu cung dần được đưa ra ánh sáng. Song song với kế hoạch báo thù của Bảo Cẩm là cuộc chiến hoàng gia không khoan nhượng. Bảo Cẩm bị cuốn vào những tranh chấp hậu cung và phát triển tình cảm với vị Hoàng đế mà cô từng muốn ám sát.






Mỹ nhân vô lệ (2013)

Mỹ nhân vô lệ là tác phẩm thứ ba trong "Mỹ nhân tam bộ khúc" của biên kịch vàng Vu Chính (hai tác phẩm trước đó là Mỹ nhân tâm kế và Mỹ nhân thiên hạ). Phim có sự tham gia của dàn diễn viên nổi tiếng bao gồm Lưu Khải Uy, Trương Mông, Viên San San, Thái Thiếu Phân, Hàn Đống...
Mỹ nhân vô lệ lấy bối cảnh triều đại nhà Thanh. Phim là câu chuyện hấp dẫn xoay quanh mối quan hệ ân oán, tình yêu, tình thân giữa Hoàng Thái Cực, Đại Ngọc Nhi, Đa Nhĩ Cổn và Hải Lan Châu.







Phượng hoàng mẫu đơn  (2013)

Thời cổ, vương hậu Võ Vương sinh hạ con trưởng Võ Vương là Bá Kiến. Không lâu sau đó, Ngô Hiền Phi cũng sinh hạ thế tử Trọng Hào. Liên tiếp hai hoàng tử, Võ Vương có đại hỷ, cả nước chúc mừng. Sau khi Võ Vương băng hà thì Bá Kiến đăng cơ, còn Trọng Hào được phong hầu.
Hàn Doanh Châu đến kinh thành cáo trạng tội ác của Hồng Thuận, báo thù cho phụ thân. Nàng dưới sự giúp đỡ của Bá Kiến đã thành công bắt Hồng Thuận đền tội. Bá Kiến và Trọng hào đều chung tình với Doanh Châu, Doanh Châu theo thệ ước đã lấy Bá Kiến. trọng Hào không lấy được người mình thương nên sinh ra khát vọng đoạt vị.
Sau nhiều năm lũng đoạn triều đình cùng cấu kết trong ngoài, Trọng Hào lật đổ Bá Kiến, Doanh Châu không để ý tới Trọng Hào, cùng Bá Kiến nương tựa lẫn nhau, hai người bị nhốt tại Nam Cung.



Cung tỏa trầm hương (2013)



Những năm Khang Hy đời nhà Thanh, Triệu Giai Trầm Hương vào cung gặp được cung nữ Lưu Ly cùng tuổi và kết làm bạn thân. Lưu Ly một lòng muốn được để mắt tới nên tìm mọi cách để gặp gỡ A Ca và trở thành phượng hoàng, không tiếc cả việc phản bội và hãm hại Trầm Hương; trong khi đó Trầm Hương lại tình cờ gặp gỡ thập tam A Ca và hai người đem lòng yêu thương nhau, trải qua nhiều trắc trở, cuối cùng hai người...




Đại Hán Hiền Hậu Vệ Tử Phu (2013)


Nữ diễn viên Đại Lục Vương Lạc Đan trong vai Vệ Tử Phu, con gái út của một tỳ nữ làm việc trong phủ của Bình Dương công chúa (Châu Lệ Kỳ), chị gái của Hán Vũ Đế - Lưu Triệt (Lâm Phong). Để thuận bề đối sách, Bình Dương công chúa đã đem tặng Vệ Tử Phu cho Lưu Triệt, người đã ngay lập tức say đắm trước vẻ đẹp của Vệ Tử Phu. Trước đó, Lưu Triệt buộc phải thành thân với hoàng hậu Trần A Kiều (Trịnh Miêu Chi) vì hiệp ước chính trị, quan hệ hai người hết sức căng thẳng.
Trước sự căm ghét tột cùng của Trần A Kiều, Lưu Triệt thành thân với Tử Phu và phong nàng làm phi. Trần A Kiều chuyển sang dùng yêu thuật để nguyền rủa Vệ Tử Phu, nhưng âm mưu của hoàng hậu nhanh chóng bị phát hiện. Vệ Tử Phu cầu xin hoàng thượng tha tội chết cho Trần A Kiều, Lưu Triệt đã phế bỏ ngôi vị hoàng hậu của A Kiều và đày vào lãnh cung. Vệ Tử Phu được phong làm hoàng hậu sau khi sinh đứa con trai đầu tiên cho Hán Vũ Đế và sau này được lập làm Thái tử.
Ngôi vị hoàng hậu của Vệ Tử Phu từng vấp phải sự phản đối của quan chức trong triều, nhưng một Vệ Tử Phu nhún nhường, khiêm tốn đã bình tĩnh chứng minh tài đức của mình. Nàng đưa ra các đề xuất chính trị cho hoàng thượng và sau này Hán Vũ Đế đã tin tưởng giao Vệ Tử Phu cai quản triều chính mỗi khi Người vắng mặt. Vệ Tử Phu còn gặp lại người tình cũ Đoạn Hoành (Từ Chính Hy), nhưng cuối cùng Đoạn Hoành đã chọn làm người ở bên cạnh bảo hộ nàng.
Giám chế Mai Tiểu Thanh từng khẳng định "Vệ Tử Phu" có cốt truyện tương tự "Thâm cung nội chiến" và "Cung tâm kế" của TVB, cô cho biết "Vệ Tử Phu" không tập trung vào việc giải quyết tranh chấp hậu cung, mà là một bộ phim lịch sử miêu tả một cách trung thực cuộc đời biến động của hoàng hậu Vệ Tử Phu. Tuy nhiên, về phương diện giải trí, bộ phim cũng đáp ứng yêu cầu về giá trị nghệ thuật.



Đa tình giang sơn (2013)

Thuận Trị cải trang đi du ngoạn tại Giang Nam đã gặp và yêu Đổng Tiểu Uyển . Sau khi Đổng Tiểu Uyển vào cung , triều Thanh đã ra lệnh nghiêm cấm nữ nhi người Hán nhập cung tiếp cận hoàng thất , đây cũng là luật sắt cấm cung . Điều này gợi ra trước triều đình sau hậu cung với nhiều sóng to gió lớn ! Vì Thuận Trị và Đổng Tiểu Uyển yêu nhau khiến cho Hiếu Trang Thái Hậu cùng các vương công nghị chính phản đối hết sức mạnh mẽ , từng bước xung đột gắt gao . Còn Đổng Tiểu Uyển là cô gái lương thiện hiếu thảo , thông minh trong tình yêu lại càng không vụ lợi Thuận Trị , cả hai phải trải qua bể khổ kiếp nạn , cuối cùng cũng cảm động được Hiếu Trang Thái Hậu .

Hiếu Trang Thái Hậu còn ra sức giúp đỡ cho tình yêu của hai người , Thuận Trị gắng sức cải cách chính trị thông qua Mãn Hán Một Nhà còn chính thức mở ra kế hoạch lớn cho việc nước . Nhưng không may sao một cơn bệnh đậu mùa đã đoạt lấy sinh mệnh của Thuận Trị và Đổng Tiểu Uyển . Lưu lại cho ngàn đời than thở về một tình yêu thiên cổ có một không hai (độc nhất vô nhị) .




Võ Tc Thiên (2014)

Trong "Võ Tc Thiên", Trương Quân Ninh s vào vai T hin phi - mt trong nhng phi tn ca Lý Thế Dân. Bà là người tài sc vn toàn. Vn thân thiết vi Võ M Nương như hai ch em nhưng ri vì cùng đem lòng yêu mt người đàn ông - Lý Thế Dân đã khiến mi tình "t mui" b tương tàn. Vì tình yêu, T hin phi đã phn bi li Võ M Nương, nhưng ri cũng không giành được trái tim ca người mình yêu.




Dc Vng Đi Minh Cung (2014)

Ni dung phim Dc Vng Đi Minh Cung s k v mt kiến trúc sư t M đến Tây An - Trung Quc và phát hin ra nhng văn vt liên quan đến Dương Quý Phi, t đó hi tưởng li mi tình lãng mn ngàn năm trước ca Dương Quý Phi và Lý Long Cơ. Qua cái nhìn ca kiến trúc sư ngoi quc đ th hin nhng góc đ và suy nghĩ ca người thi nay vi câu chuyn tình này: phi chăng có th vì người yêu t b giang sơn, hay vì giang sơn đang tâm giết chết người ph n mình hết lòng thương yêu?

POSTER GHÉP CỦA PHIM

Trường ca hành (2014)


Trường ca hành  là phim chuyển thể  từ tiểu thuyết nói về sự suy vong của Tây Hán (năm 45 trước công nguyên đến năm 23 sau công nguyên) . Trong thời kì lịch sử hỗn loạn đó Âm Lệ Hoa đã cùng người yêu chiến đấu , mối tình của Âm Lệ Hoa và Thái Tử Lưu Tú của Đông Hán khiến hàng vạn độc giả cảm động .



Mị Nguyệt truyện (2014)

Thời kỳ Chiến quốc, Mị Nguyệt vốn là cô công chúa nhỏ được Sở Uy vương yêu quý nhất. Nhưng sau khi cha Sở Uy vương băng hà, mẹ Hướng thị bị Sở Uy hậu trục xuất khỏi cung, Mị Nguyệt  ôm trong lòng nỗi đau người mất nhà tan, trải qua quãng thời gian lưu lạc từ Sở cung đến Tần cung, hiểu rõ hết nhân tình thế thái, dần trưởng thành thành một nhân vật chính trị có đóng góp to lớn cho sự thống nhất TQ.




Vương triều đích nữ nhân - Dương Quý Phi (2014)

Dương Quý Phi là một cung phi của Hoàng đế Đường Minh Hoàng (618-907). Bà được Đường Minh Hoàng yêu chiều một cách thái quá và bà bị xem là một trong những nguyên nhân khiến nhà Đường suy vong.
Nữ diễn viên đại lục Phạm Băng Băng được chọn thủ vai Dương Quý Phi, trong khi nam tài tử Hong Kong Lê Minh, đóng vai Hoàng đế Đường Minh Hoàng.



Nữ y Minh Phi Truyện (2014)

Đàm Doãn Hiền sinh ra dưới thời Minh ở Trung Quốc, khi mà quan điểm trọng nam khinh nữ vẫn là lối mòn trong suy nghĩ của tuyệt đại đa số người dân. Vượt qua rào cản về lễ giáo phong kiến, cô đã cố gắng tự học y thuật và từng bước trở thành nữ ngự y đầu tiên trong lịch sử Trung Hoa.




Ban Thục Truyền Kỳ (2015)

Ban Thục Truyền Kỳ kể về hành trình của cô gái mồ côi Ban Thục đi tìm lại tổ tiên. Cô nhập cung, trải qua nhiều khó khăn thử thách, cuối cùng cũng trở thành nữ phó nội học đường thời Đông Hán. Ban Thục từ chỗ oan gia rồi dần dần rơi vào tình yêu với Vệ Anh (Trương Triết Hạn). Thế nhưng Vệ Anh lại không thể quên được người yêu cũ Lưu Huyên (Trương Hinh Dư). Ban Thục với tư chất thông minh cùng kiến thức sâu rộng nhưng chưa từng học qua các quy tắc trong cung, tính cách nghĩa hiệp của cô nhiều lần gây ra biết bao trận cười tại chốn cung đình.




Đại Ngọc Nhi Truyền Kỳ (2015)

Phim lấy bối cảnh thời nhà Thanh kể về cuộc đời của Đại Ngọc Nhi xoay quanh hai người đàn ông Đa Nhĩ Cổn và Hoàng Thái Cực.





Tịch mịch không đình xuân dục vãn Trường Tương Y (2016)

Phim cải biên từ tiểu thuyết của nhà văn Phỉ Ngã Tư Tồn, kể về chuyện tình tay ba giữa nàng Lâm Lang (Trịnh Sảng) với vua Khang Hy (Lưu Khải Uy) và Nạp Lan Dung Nhược (Trương Bân Bân).

Đây là tác phẩm đánh dấu sự tái hợp của Lưu Khải Uy và người đẹp 9X Trịnh Sảng sau bộ phim Người đàn ông bắt được cầu vồng.



Cẩm Tú Vị Ương (2016)

Đây là bộ phim kể về hành trình phục thù của nàng công chúa Vong Quốc Lý Vị Ương. Sau bao nhẫn nhục, cam chịu ngậm đắng nuốt cay, cuối cùng nhờ vào tài năng của mình, công chúa đã trở thành người thắng cuộc.





Hàn Quốc


Triều đại hoàng kim (1998)


Dựa trên quyển nhật ký có thật do chính vợ thái tử Sado Seja viết, bộ phim Triều đại hoàng kim khá cảm động, xoáy vào những bi kịch xung quanh cuộc sống chốn hoàng cung nước Hàn trong thời gian 500 năm về trước.
Dù đạt được nhiều thành tựu vĩ đại trong lĩnh vực chính trị và văn hóa, nhưng cuộc đời của vị vua Chung Jo (vua đời thứ 22 của lịch sử Hàn Quốc) lại có một chuỗi bi hài kịch.
Vì ám ảnh bởi hình ảnh người cha ruột của ông bị chính người ông giết chết một cách tàn nhẫn, vì ám ảnh về quyền lực nên vua Chung Jo lại tìm cách giết chết đứa con trai sắp kế vị ngai vàng của mình. Do sợ hãi, thái tử đã giả vờ điên loạn để khỏi nối ngôi, nhưng người con tội nghiệp này vẫn không thoát được bi kịch...
Triều đại hoàng kim được xây dựng trên những tài liệu lịch sử có thật cộng với cảnh trí, hóa trang... rất công phu. Sản xuất năm 1998, bộ phim khởi đầu cho sự thành công của hàng loạt bộ phim cổ trang của điện ảnh Hàn Quốc như Thần y Hur Jun và Nàng Dae Jang Geum...

Ngoài các diễn viên như Bark Keun Hyung (ảnh, vai hoàng đế Chung Jo), Hong Rina (vợ thái tử), phim còn có sự xuất hiện của hoa hậu Hàn Quốc năm 1988 Kim Sung Ryung (vai công chúa Hwa Pyeong)... 







Shin Don (2005)


Hoàng tử Kang Reung bị đầy sang Mông Cổ khi ông còn nhỏ, người Mông Cổ dùng ông để khống chế Koryo (Triều Tiên xưa). Hoàng hậu Gi của Mông Cổ trước đây là người Koryo, nhưng bị bố mẹ bán sang Mông Cổ, bà ta đã dùng thủ đoạn để leo lên ngôi vị hoàng hậu Mông Cổ. Đất nước Mông Cổ có hai vị vua trị vì, hoàng tử Kulan và công chúa No Gook - con của hai vị vua, đã hứa hôn với nhau. Hoàng hậu Gi sợ việc kết hôn sẽ gây ảnh hưởng lớn đến quyền lực của bà ta, nên đã giết chết Kulan, và bắt No Gook lấy Kang Reung. Trở thành hoàng hậu của đất nước Koryo, No Gook đã giúp vua Gong Min rất nhiều trong việc trị vì đất nước Koryo. Shin Don là quân sư cho vua Gong Min và No Gook.



Bí Mật Nội Phủ (2007)

Vào triều đại Jaseon, hoàng cung đang trong giai đoạn hỗn loạn chính trị. Cheo - Seon được sang ra sau khi cha bị giết và mẹ bị lùng bắt nên bà đã để con lại nơi cánh rừng hầu đánh lạc hướng bọn chúng và gieo mình xuống dòng sông. Cheo Seon được bà thầy bói đem về nuôi dưỡng.

Khi Cheo Seon gặp So Hwa con gái của một nhà quý tộc quyền thế, Cheo Seon đã yêu cô say đắm Cheo Seon không muốn làm hoạn quan nhưng có tướng mệnh là tam vô, tam tài nên không cải được số phận. Cheo Seon chấp nhận trở thành hoạn quan, vì chỉ như vậy Cheo Seon mới được hầu bên cạnh So Hwa. Cheo Seon sau đó được cho Chi Gyeom một hoạn quan cao cấp nhận làm dưỡng tử Sau khi gia nhập cung, Cheo Seon đã chứng kiến những chuyện trang giành quyền lực giữa nịnh thần và trung thần, giữa các cung phi và hoàng hậu..




Jang Hee Bin (2008)

Phim Jang Hee Bin nói về cuộc đời người phụ nữ khát khao quyền lực tên jang Ok Jeong. Cô là một người có sắc đẹp và trí thông mình nên sau khi gia tộc sụp đổ cô vào cung làm cung phi với tên gọi Jang Hee Bin. Từ ngày cô vào cung đã tạo nên một làn sóng tranh giành quyền lực chốn hậu cung. Phim Jang Hee Bin cũng bắt đầu cho kế hoạch của mình, sau khi hạ sinh cho đức vua một đứa bé trai cô đã tìm mọi cách hạ bệ hoàng hậu để chiếm lấy vị trí cao quý đó. Với những âm mưu thâm độc và những chính sách mà Hee Bin đưa ra thì cô được ví von như là Võ Tắc Thiên của Trung Hoa.





Dong Yi  (2010)

Dong Yi  là câu chuyện kể về cuộc đời một cô gái bình dân trở thành quốc mẫu Chosun. 
Ji Jin Hee trong vai vua Suk Jong: vị vua của triều đại Joseon, người có khả năng lãnh đạo oai phong lẫm liệt, nhưng lại là một con người có trái tim rất thanh khiết tràn đầy tình cảm
Han Hyo Joo trong vai Choi Suk Bin (Dong Yi): một cung nữ, người sau này sẽ trở thành ái thiếp của vua Suk Jong. Cô sinh hạ cho vua một cậu con trai, người sau này sẽ lên ngôi báu trở thành vua Joseon.
Bae Soo Bin trong vai Cha Chun Soo: một kiếm sĩ cự phách và lực lưỡng. Anh là người bạn từ thủa niên thiếu với anh trai của Dong Yi sau nhận lời bạn, chăm sóc em gái trước khi người anh qua đời. Và tất nhiên, anh đã chăm lo, yêu thương Dong Yi đến hết đời mình.
Park Ha Sun trong vai In Hyun: hoàng hậu của vua Suk Jong. Bà là một người nhân hậu, nhưng bị mất vị thế khi nhà vua sủng ái cung nữ Jang, dẫn tới mối bất hoà trong triều. Cuối cùng bà đã được sủng ái trở lại và Jang bị giáng bậc, nhưng về sau In Hyun bị chết một cách bí ẩn và bè phái của Jang bị cho là đã hạ độc. Bà là nguời đã chăm sóc cho Dong Yi khi cô mới vào cung và dần dà tin tưởng cô.
Lee So Yeon trong vai Jang Hee Bin (Jang Ok Jeong): Từ một nàng cung nữ non nớt, với nhan sắc kiều diễm và sự thông minh, Ok Jeong dần dần chiếm được tình cảm của vua Suk Jong, trở thành vương phi được sủng ái nhất với biệt danh Hee Bin. Bị mù quáng bởi lòng tham, nàng ta đã làm điên đảo triều chính, khiến hoàng hậu In Hyun bị phế vị và nhiều đại thần trong triều bị giết. Sau khi hạ sinh được 1 hoàng tử, Jang Hee Bin trở thành hoàng hậu của vua Suk Jong. Về sau, khi In Hyun được phục vị, nàng Jang luôn tìm mọi cách để hãm hại hoàng hậu và Dong Yi.





Chốn Hậu Cung (2012)

Jeong Nan Jeong” là một nhân vật có thật trong lịch sử, thông qua cuộc đời của cô chúng ta hiểu thêm được về lịch sử thời xa xưa của đất nước Hàn Quốc. Những thăng trầm, những ganh đua, đấu đá trong cuộc chiến giành quyền lực chốn hậu cung cũng là những câu chuyện về cuộc chiến quyền lực, chính trị mà chúng ta cũng có thể nghe, nhìn thấy và cảm nhận được trong xã hội ngày nay.





Jang Ok Jung (2013)

"Jang Ok Jung" kể câu chuyện về nàng Jang Hee Bin (Kim Tae Hee), một phi tần nổi tiếng trong triều đại Joseon, là người đứng sau vua Sukjong ( Yoo Ah In ) trong việc truất phế ngôi hoàng hậu In Hyun. Tuy nhiên, không giống như các bộ phim trước đây, xây dựng nhân vật Jang Hee Bin với khía cạnh phản diện, bộ phim "Jang Ok Jung" sẽ tập trung vào câu chuyện tình yêu giữa cô và nhà vua Sook Jong, trước khi trở thành phi tần Jang Hee Bin. Ngoài ra, bộ phim còn kể về công việc của Jang Ok Jung trong cung là một nhà thiết kế thời trang và nhà sản xuất mỹ phẩm cho triều đình..









Cuộc chiến nội cung – Cruel Palace – War Of The Flowers (2013)


Jo So Young là một cô gái xuất thân bình thường, là con riêng của một bá hộ nên cuộc sống chịu nhiều áp lúc. Cô cũng có mối tình đâu vô cùng đẹp với Nam Hyuk nhưng vì hoàn cảnh họ phải chia tay nhau. Hàng loạt chuyện xảy ra làm cô quyết tâm thay đổi cuộc đời và quyết định vào cung theo lời một tên quan hầu cho vua Injo.



Hoàng hậu Ki (2013)

Là câu chuyện kể về tình yêu và sự đấu tranh để sinh tồn của một cung nữ dâng trà tầm thường sống giữa chốn cung đình nhiều thị phi để cuối cùng trở thành ''Hoàng hậu Ki'' của triều Nguyên, nàng cũng là người phụ nữ đầu tiên trong lịch sử Hàn Quốc đề cao tình yêu trong lý tưởng chính trị của mình và trở thành niềm tự hào của những người phụ nữ trong chốn hậu cung xưa...







Nhật Bản

Hậu Cung (2013)

Bộ phim dài 46 tập lấy bối cảnh vào thời đại Edo. Trong đó, hậu cung là nơi ở của hàng ngàn phụ nữ bao gồm vợ, thê thiếp và các tì nữ của tướng quân nhưng cũng được xem là địa ngục của nữ giới, một khi đã bước vào thì khó mà sống sót để thoát ra được. Phim chia làm 3 phần. Mỗi phần nói về một người phụ nữ trẻ bước vào hậu cung với tư cách là vợ của tướng quân và phải cố gắng sống trong cái xã hội khép kín này. Hậu cung do Fuji Television Network, Inc sản xuất, nhà sản xuất của những tác phẩm điện ảnh nổi tiếng trong đó có bộ phim Rừng Na Uy. Phim có sự tham gia của các diễn viên nổi tiếng Nhật Bản như: Matsushita Yuki, Yamada Natsumi, Takashima Reiko… và luôn đạt mức rating cao nhất kể từ khi trình chiếu tại Nhật





Hậu Cung - Có Gì Là Mãi Mãi (2013)



Hậu cung với 3000 mĩ nam phục vụ một vị nữ Tướng quân duy nhất. Quyền lực, danh lợi, phe cánh. Vấn đề người kế vị phát sinh. Những luật lệ hà khắc.Một thế giới méo mó, nơi tình yêu và ước mơ bị nhấn chìm trong tham vọng và áp lực. Nơi một cuộc hạnh ngộ có thể hóa ra là nỗi ám ảnh miên man. Nơi tình cảm chân thành luôn bị vùi chôn, che giấu







 Nguồn 2sao.vn ; yan.vn ;tiin.vn ; tv.zing.vn ;nld.com.vn ; giaitriabc.com ; dienanh.yan.vn ; xemphimso.com ; vietbao.vn; baomoi.com; tinmoi.vn; baotintuc.vn

3 nhận xét:

  1. Đầy đủ các thể loại trailer phim,cảm ơn bạn nhé ^^

    Trả lờiXóa
  2. òa, rất cảm ơn ad đã đăng bài viết siêu đầy đủ và siêu nhiều cái ít người biết. Niềm yêu thích cung đấu của mình coi như đã được thỏa mãn <3

    Trả lờiXóa

Blog liên quan : Blog zing | Blogspot | Blog tiếng anh | Facebook
Copyright © 2011 - 2014. Thuy trinh's blog - All Rights Reserved