Not seeing a Scroll to Top Button? Go to our FAQ page for more info.

7 thg 9, 2014

Chuyện tình Tiên Sa

Theo nghiên cứu của Hội sử học Việt Nam, thì câu chuyện về Tiên Sa có rất nhiều truyền thuyết khác nhau, được lưu truyền từ đời này qua đời khác. Tuy mỗi truyền thuyết được kể với một câu chuyện khác nhau, nhưng tất cả đều được miêu tả rất rõ nét về vẻ đẹp “tiên bồng” của bán đảo Sơn Trà và bãi biển Tiên Sa.

Tương truyền rằng, các nàng tiên trong một lần dạo chơi ở hạ giới đã say đắm bởi vẻ đẹp hùng vĩ và thơ mộng của Sơn Trà. Từ đó, ngày nào các nàng tiên cũng xuống trần gian để thỏa thích ngắm cảnh, tận hưởng  vẻ đẹp tuyệt vời của núi non hùng vĩ, biển cả bao la. Ở nơi đó có tiếng chim hót, những dòng suối mát trong và bãi biển dài thơ mộng. Sau khi thỏa thích ngắm cảnh trần gian thì các nàng tiên trút trên mình bộ cánh tiên và đắm mình xuống làn nước mát lạnh của biển, các nàng thỏa thích vui đùa và tận hưởng những điều thú vị của trần gian. Chiều đến, các nàng tiên lại khoác đôi cánh thiên thần và bay về trời.
Rồi từng ngày trôi qua, các nàng tiên vẫn thỏa thích nô đùa ở chốn tiên bồng này. Nhưng các nàng nào đâu biết có một chàng trai vẫn hàng ngày dõi theo bước chân của họ, một chàng thanh niên làng chài đã vô tình gặp được cảnh các nàng tiên đang tắm và đem lòng yêu say đắm, bởi vì các cô gái có vẻ đẹp tuyệt trần. Một ngày nọ, nhân lúc các nàng đang say sưa nô đùa, chàng đã đánh cắp một đôi cánh tiên. Khi các nàng niên bay về trời thì chỉ còn một cô ở lại bởi vì không tìm được đôi cánh, thế là nàng phải ở lại chốn trần gian. Và dường như cái duyên đến, cô gặp được chàng thanh niên làng chài, hai người đến với nhau và sống bên nhau rất hạnh phúc.



Nguồn katanghia.blogspot.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Blog liên quan : Blog zing | Blogspot | Blog tiếng anh | Facebook
Copyright © 2011 - 2014. Thuy trinh's blog - All Rights Reserved