Not seeing a Scroll to Top Button? Go to our FAQ page for more info.

19 thg 9, 2014

Các mĩ nhân Trung Hoa thời xưa (8)

4.Mĩ nhân Hoa Ngữ thập niên 90

Nhạc Linh

 Nhờ gương mặt có nét hao hao giống Lưu Tuyết Hoa nên Nhạc Linh nhanh chóng lọt vào mắt xanh của nữ sĩ Quỳnh Dao, được lăng xê qua nhân vật Đỗ Thanh Thanh trong Ngọn cỏ ven sông. Vào thời kỳ huy hoàng của thể loại phim tình cảm Đài Loan, Nhạc Linh là một trong những nữ diễn viên được nữ sĩ Quỳnh Dao trọng dụng nhất. Chỉ trong vòng hai năm cô đã đóng liên tiếp 3 bộ phim của bà, gồm: Ngọn cỏ ven sông, Người chồng ma (vai Viên Lạc Mai) và Tân Nguyệt Cách Cách (vai Tân Nguyệt). Có thể nói, Nhạc Linh là nữ diễn viên thành danh nhờ phim tình cảm của Quỳnh Dao, hơn nữa còn được xem là người chuyên trị các nhân vật “lắm nước mắt”, tài năng không thua kém Trân Chân, Lâm Thanh Hà, Lưu Tuyết Hoa.
 Năm 2006, Nhạc Linh bắt đầu kinh doanh quán bar tại Thượng Hải. Sau một khoảng thời gian sinh sống và làm việc, cô cho biết rất thích nhịp sống và phong cảnh ở thành phố này và muốn an cư lập nghiệp ở đây.


Lý Gia Hân

Lý Gia Hân -  Hoa hậu Hồng Kông 1988, sinh ngày 20/6/1970.
Lý Gia Hân 18 tuổi đăng quang Hoa hậu Hồng Kông, đồng thời trong năm đó cô cũng giành vương miện trong một cuộc thi hoa hậu quốc tế hoa ngữ đồng thời nhận giải người đẹp được yêu thích nhất. Khuôn mặt đẹp tinh khiết, cao quý và yêu kiều khiến nhiều người dân xứ cảng thơm nao lòng.



Viên Vịnh Nghi

Với danh hiệu Hoa hậu Hồng Kông và người đẹp được yêu thích nhất năm 1990, Viên Vịnh Nghi cuốn hút với thân hình cân đối, đôi mắt to tròn và sáng. Những bộ phim bom tấn thành công của  Hồng Kông lúc bấy giờ không thể nhắc đến sự đóng góp của Viên Vịnh Nghi. Bộ phim đầu tiên của Viên Vịnh Nghi là Tuyệt đại song kiêu năm 1992 cũng đã đem đếm giải Kim Tượng cao quý cho người đẹp, liền ngay sau năm đó, Viên Vịnh Nghi tham gia phim “Á phi dĩ cơ” lại tiếp tục giành được giải Diễn viên mới xuất sắc nhất tại LHP Kim Tượng của Hồng Kông.
Liên tiếp trong hai năm sau đó là 1994 và 1995, Viên Vịnh Nghi đã được trao Giải thưởng Điện ảnh Hồng Kông cho Vai nữ chính xuất sắc nhất cho vai diễn của cô trong Tân bất liễu tình, 1994 và Kim chi ngọc diệp, 1995. Năm 1994 Viên Vịnh Nghi còn đóng chung với Chu Tinh Trì trong bộ phim hài được đánh giá cao Quốc sản 007. Viên Vịnh Nghi còn được đề cử Giải thưởng Điện ảnh Hồng Kông với vai diễn trong một số phim khác như Hổ độ môn, 1996 hay Ngã ái nhĩ, 1998. Cuộc sống của Viên Vịnh Nghi cũng ấm êm hạnh phúc và thăng hoa trong tình yêu.



Dương Lệ Thanh
Khi còn nhỏ, Dương Lệ Thanh đã đam mê thể thao, thích theo học nhu đạo và thái cực quyền. Lớn lên, cô theo học lớp ca múa tại một trường nghệ thuật ở Đài Loan. Năm 18 tuổi, Lệ Thanh liên tiếp được mời vào các vai chính trong những tiết mục trên truyền hình và trở thành người mẫu quảng cáo sáng giá.
Ít lâu sau, đạo diễn Dương Phàm và Trương Quốc Trung mời Lệ Thanh đến Hong Kong đóng phim. Là con út của một nhà doanh nghiệp ở Đài Loan, cô được cha mẹ hết sức cưng chiều. Họ không muốn con gái phải đơn thân độc mã ở xứ người. Thế là Thanh đành gác giấc mộng trở thành diễn viên điện ảnh lại để chờ dịp khác.
Rồi dịp may đã đến vào năm 1988 khi Công ty Điện ảnh Đức Bảo muốn tìm người thay thế Dương Tử Quỳnh. Nhà sản xuất phim Vương Tuất đến thuyết phục cha mẹ để cô được phép đến Hong Kong đóng phim. Sau 6 bộ phim với Đức Bảo, Dương Lệ Thanh trở nên nổi tiếng với nhiều vai “đả nữ” trong các phim như: Hải Lang, Tẩy Hắc Tiền, Hoan lạc anh hùng, Phi Nữ chính truyện, Bá Hải Hồng Anh, Nữ cảnh sát siêu đẳng, Phụng hoàng lửa, Thợ săn...





Dương Thái Ni

 

Trong khoảng 1994-1997, Dương Thái Ni nổi lên như 1 hiện tượng nữ thần mới của làng điện ảnh Hồng Kông. Sức quyến rũ của Dương Thái Ni không nằm ở nhan sắc hoàn mỹ, mà là ở sự tươi mới đáng yêu của một cô gái thân thiện mang dáng dấp thể thao, tinh nghịch và phảng phất chút tomboy trong tính cách nhưng vẫn tràn đầy nữ tính với mái tóc dài đen mượt mà ai cũng yêu thích. Vẻ đẹp ngọc ngà tươi tắn của Dương Thái Ni lúc bấy giờ đã đem đến cho cô danh xưng "Ngọc nữ".


Tuy nhiên, năm 1997 , Dương Thái Ni đột ngột tuyên bố rời bỏ làng giải trí, và mãi gần đây cô mới quay trở lại cùng với 1 hình tượng mới già dặn và thâm trầm hơn. 
Vai diễn được nhớ tới nhiều nhất của Dương Thái Ni là nàng Chúc Anh Đài trong phiên bản điện ảnh năm 94 của Từ Khắc "The Lovers". 



Khâu Thục Trinh

Khâu Thục Trinh, người đẹp vòng chung kết Hoa hậu Hồng Kông 1987, sinh ngày 16/5/1968.
Tại đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu 1987 cùng với Khâu Thục Trinh còn có người đẹp Lý Mỹ Phượng. Tại vòng thi chung kết, cái tên Khâu Thục Trinh là người đầu tiên được sướng danh, thế nhưng cô đã phải dừng bước vì bị nghi là có phẫu thuật thẩm mỹ, nhưng với người Hồng Kông thì Khâu Thục Trinh vẫn là một người đẹp quyến rũ nhất tại cuộc thi năm đó.
Bước ra từ cuộc thi, Khâu Thục Trinh đã làm lũng đoạn màn ảnh sân khấu điện ảnh với danh hiệu Hoa đán truyền hình và là một trong Cửu long nữ của Hồng Kông bao gồm những cái tên đình đám như Mai Diễm Phương, Lưu Gia Linh, Tăng Hoa Tình, Thượng Sơn Thi Nạp, Ngô Quân Như, La Mỹ Vy, Lam Khiết Anh và Trương Mạn Ngọc. Đến nay, Khâu Thục Trinh sống hạnh phúc bên chồng và 2 cô con gái tại Hồng Kông.




Lý Lệ Trân


Lý Lệ Trân là "Nữ thần gợi cảm" Hong Kong thập niên 1990. Cô thể hiện được năng lực diễn xuất trong dòng phim nghệ thuật. Lý Lệ Trân từng đoạt danh hiệu Nữ diễn viên chính xuất sắc giải Kim Mã Đài Loan lần thứ 36 (1999), với phim Thiên ngôn vạn ngữ (Ordinary Heroes).




Thích Mỹ Trân

Đã 30 năm trôi qua nhưng khi nói đến nhân vật Nhạc Linh San trong các phiên bản phim Tiếu ngạo giang hồ, người ta luôn nghĩ ngay đến Thích Mỹ Trân. Cô là nữ diễn viên đầu tiên thể hiện vai diễn này trên màn ảnh nhỏ, được đánh giá gần với hình ảnh Nhạc Linh San trong nguyên tác của Kim Dung. Sự kết hợp ăn ý giữa Thích Mỹ Trân và Châu Nhuận Phát đã đưa Tiếu ngạo giang hồ 1984 vào danh sách những tác phẩm kinh điển võ hiệp của TVB.
Ngoài Nhạc Linh San, Thích Mỹ Trân còn hóa thân vào nhiều nhân vật cổ trang khác như Ngụy Ánh Tuyết (phim Tuyết sơn phi hồ), Ngọc Như Ý (phim Thư kiếm ân cừu lục)… Năm 1990, cô kết hôn với Miêu Kiều Vỹ, từ bỏ cuộc chơi nghệ thuật để chuyển sang làm CEO bảo hiểm. Năm 2009, trước lời mời tha thiết của TVB, ngôi sao xinh đẹp này tái xuất màn ảnh nhỏ trong bộ phim Phú quý môn.



Lê Mỹ Nhàn 

Vào nghề năm 1985, nổi ngay với vai Triệu Mẫn trong bộ phim Ỷ thiên đồ long ký(1986), Lê Mỹ Nhàn từng được tôn vinh là "Đệ nhất mỹ nhân cổ trang TVB" những năm cuối thập niên 80 của thế kỷ trước. Thời hoàng kim, cô luôn là chọn lựa duy nhất của những dự án phim võ hiệp nên đóng khá nhiều tác phẩm cổ trang.
Năm 1999, sau khi hoàn thành bộ phim truyền hình Đài Loan Đa tình kiếm khách vô tình đao, Lê Mỹ Nhàn rút khỏi làng giải trí, trở thành nhà truyền đạo Công giáo chuyên nghiệp khiến không ít fan tiếc nuối. Từ đó đến nay, nữ diễn viên này gần như biến mất khỏi các sự kiện nghệ thuật.



Tăng Hoa Thiên

Tuy không may mắn có được một vai diễn để đời nhưng diễn xuất cũng như vẻ đẹp dịu dàng của Tăng Hoa Thiên không bao giờ phai mờ trong ký ức những ai từng yêu thích phim TVB. Dương Thất Nương (phim Dương gia tướng), Miêu Nhược Lan (phim Tuyết sơn phi hồ), Trường Tôn hoàng hậu (phim Đại vận hà)… là những nhân vật cổ trang để lại nhiều ấn tượng của cô.
Sau khi kết hôn vào năm 1996, Tăng Hoa Thiên tuyên bố chia tay phim trường để ở nhà làm bà nội trợ lo cho chồng, chăm cho con. Thế nhưng tiếc thay, cuộc hôn nhân này chỉ duy trì được 6 năm. Năm 2006, cô trở lại cộng tác với TVB và năm 2012 chuyển sang công việc người dẫn chương trình. 




Trần Hồng

Trần Hồng, nàng Điêu Thuyền trong 'Tam Quốc diễn nghĩa', rất được yêu mến với các phim của Quỳnh Dao như 'Thủy vân gian', 'Yên tỏa trùng lầu'.


Trương Mẫn 

Nữ diễn viên xuất hiện nhiều nhất trong các phim của Châu Tinh Trì (10 phim) và cũng có thể nói là mỹ nhân đầu tiên được gọi với cái tên "Tinh nữ lang", kể từ "Đổ thánh 1" cho đến phim cuối là "Đại quan Bao Long Tinh". Hiện Trương Mẫn đã rút lui khỏi làng giải trí.




Ngô Quân Như 

Chuyên diễn vai chị gái của Châu Tinh Trì. Ai đã xem "Người trong giang hồ" sẽ đều nhớ vai Dì Thập tam muội do Ngô Quân Như thủ vai. Ngô Quân Như hiện là một trong những nữ diễn viên hài nổi tiếng nhất Hồng Kông và có một gia đình hạnh phúc bên đạo diễn tài năng Trần Khả Tân.




Chung Lệ Đề

Ngôi sao nổi tiếng gốc Việt tạo nên tên tuổi nhờ vai diễn trong "Vua phá hoại "cùng vua hài Châu Tinh Trì .

Cô từng trải qua ba lần hôn nhân tan vỡ, lần đầu là với một người nước ngoài vào năm 1998, với kết quả là một cô con gái lai rất xinh đẹp. Tuy nhiên, 2001, cả hai chia tay. Không lâu sau đó, cô kết hôn với nhà sản xuất âm nhạc Nghiêm Chấn Tường và tiếp tục có với vị này hai đứa con gái. Hiện tại, người đẹp ly dị chồng, một mình nuôi ba "công chúa".

Chu Ân 

Nổi tiếng với vai Hoàng Dung trong "Anh hùng xạ điêu 1994". Chu Ân đóng chung với vua hài từ năm 1992 trong phim "Học trường uy long 2", nhưng vai diễn đáng nhớ nhất của Chu Ân trong một phim của Châu Tinh Trì là vai Tử Hà tiên nữ trong "Tân Tây Du Ký". Chu Ân và Châu Tinh Trì từng có một thời gian tay trong tay. Hiện cô sống hạnh phúc cùng bạn trai và ít tham gia đóng phim.



Tưởng Cần Cần (Thủy Linh)


Bắt đầu đóng phim từ năm 1992 nhưng Tưởng Cần Cần chỉ thực sự được đông đảo khán giả biết đến sau bộ phim truyền hình Trời Xanh Đổ Lệ của Quỳnh Dao. Cũng từ đây, Tưởng Cần Cần trở thành "mục tiêu" săn đón của các nhà sản xuất phim. Người đẹp này được đánh giá cao trong dòng phim cổ trang và được coi là một trong những mỹ nhân cổ trang đình đám nhất trên màn ảnh nhỏ Hoa ngữ.


Thư Kỳ

Thư Kỳ tên thật là Lâm Lập Tuệ, sinh năm 1976 ở Đài Loan. Cô làm người mẫu nghiệp dư từ năm học cấp ba. Năm 1996, Thư Kỳ đến Hong Kong lập nghiệp. Cô nổi tiếng với vẻ đẹp sexy, nóng bỏng.


Triệu Vy 
Triệu Vy sinh ngày 12 tháng 3 năm 1976 là một nữ diễn viên, đạo diễn  ca sĩ nhạc Pop Trung Quốc.
Triệu Vy sinh ra và lớn lên ở Vu Hồ, tỉnh An Huy, Trung Quốc. Cha cô là ông Triệu Gia Hải, một công trình sư cấp cao, còn mẹ là bà Ngụy Khải Dĩnh vốn là một giảng viên thanh nhạc, nay cả hai đã nghỉ hưu. Ngoài ra, Triệu Vy còn có một anh trai. Ngay từ nhỏ, Triệu Vy đã là cô bé dạn dĩ, không biết mắc cỡ, sợ hãi là gì.
Cô được biết đến nhiều nhất là vào vai Tiểu Yến Tử trong bộ phim danh tiếng Hoàn Châu Cách Cách


Lâm Tâm Như

Lâm Tâm Như sinh năm 1976 ở Đài Bắc, Đài Loan. Cô là diễn viên, nhà sản xuất thành công. Tâm Như rất được yêu mến bởi vẻ đẹp hiền dịu, ngọt ngào.



Lưu Đan

Sinh ra năm 1975 tại Cáp Nhi Tân, cô là con gái út cưng của gia đình. Anh trai cô là một phóng viên của tờ Thanh Niên. Lưu Đan đam mê nghệ thuật từ nhỏ, năm 10 tuổi, cô thi vào Học viện Nghệ thuật Lạc Dương. 
Đến tuổi trưởng thành, Lưu Đan đã sớm trở thành cô gái xinh đẹp với gương mặt tròn đầy phúc hậu và đôi mắt to tròn. Khi còn đi học, cô đã là Hoa khôi của trường và được nhiều người theo đuổi. Bạn bè trong trường cho biết, Lưu Đan có gương mặt trong sáng và cá tính sống động.
 Trước khi qua đời cô cũng đã từng xuất hiện trên màn ảnh với những vai diễn đáng nhớ trong Tể tướng Lưu Gù, Hoàn Châu Cách Cách, Tây Du Ký và Khách sạn tình nhân. 
Khi bộ phim Hoàn châu cách cách vẫn còn đang gây sốt thì Lưu Đan qua đời trong một vụ tai nạn giao thông vào ngày 31/1/2000. Sự ra đi khi còn quá trẻ của Lưu Đan khiến công chúng xót xa.
Tai nạn xảy ra khi xe chở Lưu Đan chạy với tốc độ cao trên đường từ Quảng Châu qua Thâm Quyến để tham gia biểu diễn trong một chương trình từ thiện. Chiếc xe va mạnh vào dải phân cách khiến Lưu Đan bị văng ra khỏi xe, đập đầu xuống đất và tử vong.



Vương Diễm 


Vương Diễm sinh 11 tháng 2 năm 1974 tại Thanh Đảo, Sơn Đông, Trung Quốc là một nữ diễn viên Trung Quốc, được biết đến nhiều nhất với vai Tình Nhi trong Hoàn Châu cách cách.


Lâm Chí Linh

Lâm Chí Linh sinh năm 1974, là người mẫu sáng giá. Chí Linh sở hữu gương mặt, vóc dáng đẹp cùng phong thái trang nhã, sang trọng.


Giả Tịnh Văn

Giả Tịnh Văn sinh năm 1974, tốt nghiệp Học viện Điện ảnh Bắc Kinh. Cô nổi tiếng với các phim Ỷ thiên đồ long kýChí tôn hồng nhan

Lương Tiểu Băng

Làng giải trí rộng cửa đón Lương Tiểu Băng sau khi cô nàng giành giải Á hậu 2 trong cuộc thi Hoa hậu Hong Kong. Với vẻ đẹp lung linh, Lương Tiểu Băng trở thành "mỹ nhân cổ trang" trên màn ảnh. Cô nàng góp mặt trong nhiều bộ phim đình đám và ghi dấu ấn sâu đậm hơn cả vẫn là vai Chúc Anh Đài trong Lương Sơn Bá - Chúc Anh Đài. 
Năm 2000, Lương Tiểu Băng kết hôn với Trần Gia Huy (thể hiện vai Mã Văn Tài trong Lương Sơn Bá - Chúc Anh Đài). Bảy năm sau, cặp vợ chồng này chào đón một cậu con trai kháu khỉnh, đáng yêu. Năm 2012, Lương Tiểu Băng trở lại môn nghệ thuật thứ 7 với dự án mới.

Du Tiểu Phàm
Du Tiểu Phàm Có ngoại hình đúng như yêu cầu của Quỳnh Dao - gương mặt thanh tú, mắt to, cười đẹp, khóc cũng đẹp, Du Tiểu Phàm là lớp diễn viên thứ 2, nối gót Lưu Tuyết Hoa đảm nhận những vai nữ chính ủy mỵ trong phim của nữ văn sĩ Đài Loan này: 3 đóa hoa, Uyển Quân và Vọng phu ải. Đặc biệt, với nhân vật Uyển Quân ở tác phẩm cùng tên phát sóng năm 1990, Du Tiểu Phàm đã khiến cho các bà nội trợ, những cô nữ sinh khóc lên khóc xuống. Nhờ vậy, tên tuổi của chị nhanh chóng "vang dội" khắp ba vùng đất Trung Hoa, sau đó vươn ra thị trường châu Á, trong đó có khán giả Việt Nam.




Khâu Vu Đình

Có thể nói Khâu Vu Đình là nữ diễn viên tạo dấu ấn nhất trong series phim Bao Thanh Thiên. Người đẹp này được đảm nhận vai nữ chính của 6 phần phim Bao Thanh Thiên bao gồm: Mỹ nhân ngư (Người cá), Giấc mộng uyên ương hồ điệp, Sinh tử luyến, Đình báo ân, Song đinh ký và Trảm Bàng Dục. Khi tham gia Bao Thanh Thiên, Khâu Vu Đình đã bước sang tuổi 35 nhưng nữ diễn viên này vẫn sở hữu vẻ đẹp trẻ trung, quyến rũ.


Từ sau năm 1999, Khâu Vu Đình tạm ngừng đóng phim và phải mãi đến 2006, cô mới trở lại với dự án truyền hình Tôi yêu chồng con tôi. Tuy nhiên sau bộ phim Yêu (2007), Khâu Vu Đình tiếp tục "mất hút". Đến năm 2011, người đẹp này nhận lời tham gia bộ phim truyền hình "Cha và con" nhưng hình ảnh cũng như tin tức về cô vẫn rất ít ỏi.




Du Phi Hồng



Du Phi Hồng là người Hàng Châu, xuất thân từ khoa diễn xuất ĐA BẮc Kinh .
Sau khi tham gia một số phim ĐA, cô sang Mỹ du học .

Cô đã đóng 2 phim ĐA của Mỹ :
Superfights (vai Sally Wang), Hỷ Phúc Hội (Doanh Doanh).
Bộ phim THTQ đầu tiên của cô là Khiên Thủ
Năm 2001, sau bộ phim Vó ngựa Tây phong, cô lần lượt tham gia các phim cổ trang khác: Tinh võ anh hùng, Tiểu Lý phi đao,...



Diệp Uẩn Nghi

Diệp Uẩn Nghi tham gia đóng phim từ khi mới 13 tuổi. Cô ghi dấu ấn với các tác phẩm như Câu chuyện hiếu thảo, Thiên địa thần kiếm, Bao Thanh Thiên... Từ năm 1995, Uẩn Nghi đã giã từ sự nghiệp đóng phim.


Diệp Ngọc Khanh

Diệp Ngọc Khanh bước chân vào làng ngành giải trí sau khi đạt danh hiệu Á Hậu II tại cuộc thi người đẹp Á Châu nhưng danh tiếng của người đẹp này tan biến chóng vánh sau khi cô tham gia dòng phim cấp ba. Tuy nhiên, thời gian sau chính những bộ phim "nóng" này lại giúp Ngọc Khanh trở nên nổi như cồn và trở thành "biểu tượng sex" của Hong Kong.
Ngoài những bộ phim nóng bỏng, Diệp Ngọc Khanh cũng tham gia một số bộ phim chính thống và gặt hái nhiều thành công. Đỉnh cao trong sự nghiệp của người đẹp này là năm 1993 khi nhận được hai đề cử giải Kim Tượng cho nữ diễn viên chính xuất sắc nhất và nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất với hai bộ phim thuộc dòng chính thống: A Roof with a View và Love Among the Triad. Đến năm 1996, người đẹp này giải nghệ và lấy chồng. Hai vợ chồng cô đã có một con gái và hai con trai.


Văn Tụng Nhàn

Văn Tụng Nhàn khởi nghiệp với vai trò diễn viên của đài ATV. Sau bảy năm gắn bó với ATV, Văn Tụng Nhàn chuyển sang đầu quân cho đài TVB vào năm 2000. Những bộ phim gây dấu ấn của người đẹp này là Tứ đại tài tử, Khôi phục giang sơn, Trường Bình Công Chúa... Đến năm 2005, Văn Tụng Nhàn rời TVB và ký kết với công ty quản lý mới. Tháng 3/2012 vừa rồi, người đẹp này đã lên xe hoa với một doanh nhân giàu có.


Vạn Ỷ Văn

Vạn Ỷ Văn chinh phục trái tim khán giả với series phim Khử tà diệt ma và một số tác phẩm khác bao gồm Tinh võ môn, Năm 1997 rồng đổi màu, Đại thời đại... Thời gian gần đây, người đẹp này rất ít đóng phim.


Hồng Hân

Sở hữu gương mặt xinh đẹp và dáng người cao ráo, Hồng Hân dễ dàng thu hút sự chú ý của các nhà làm phim. Cô nàng khởi nghiệp phim ảnh từ năm 1990 với tác phẩm Tám lạng nửa cân. Sau này, cô góp mặt trong nhiều bộ phim truyền hình như Thiếu niên ngũ hổ, Như lai thần chưởng. Hiện giờ, dù đã bước sang tuổi 41 nhưng Hồng Hân vẫn vô cùng trẻ trung, xinh đẹp.


Lý Trại Phượng

Lý Trại Phượng được đánh giá cao trong dòng phim truyền hình hành động của Hong Kong những năm 1980 và nửa đầu thập niên 1990. Với vẻ đẹp ngọt ngào, quyến rũ, Trại Phượng được coi là mỹ nữ đẹp nhất trong dòng phim gangster. Cuối thập niên 1990, sự nghiệp phim ảnh của cô bắt đầu xuống dốc.


Phó Minh Hiến

Phó Minh Hiến từng tham gia nhiều bộ phim đình đám như Thần điêu đại hiệp, Tiểu lý phi đao, Hoa Mộc Lan...Sau khi kết hôn với một doanh nhân giàu có, Phó Minh Hiến từ giã làng giải trí để tập trung vào chăm sóc gia đình và tham gia các hoạt động từ thiện.


Lý Nhược Đồng

Lý Nhược Đồng rất thành công với vai diễn Tiểu Long Nữ trong Thần điêu đại hiệp đóng chung với Cổ Thiên Lạc. Cô được mệnh danh là Mỹ nhân cổ trang với vẻ đẹp tao nhã, thánh thiện.




Chung Sở Hồng

Chung Sở Hồng được biết đến với danh hiệu Nữ thần sexy của Hoa ngữ. Vẻ đẹp và sự quyến rũ không thể  khước từ đã đưa cô trở thành một trong diễn viên ăn khách nhất Hồng Kông những năm 80.
Chung Sở Hồng luôn mang đến một hình tượng rực rỡ, tươi mới cộng thêm chút phong tình, vóc dáng hoàn hảo khiến  bao chàng trai ngày đêm mơ tưởng.



Trương Bá Chi

Nàng “Tiểu Lâm Thanh Hà” Trương Bá Chi được đạo diễn phim hài nổi tiếng Hồng Kông Châu Tinh Trì phát hiện. Trương Bá Chi đã may mắn giành giải Diễn viên mới xuất sắc nhất tại Giải thưởng Điện ảnh Hồng Kông lần thứ 19 vào năm 1999.
Vai diễn trong Vong bất liễu đã giúp người đẹp màn ảnh Trương Bá Chi chiến thắng tại hạng mục Vai nữ chính xuất sắc nhất tại Giải thưởng Điện ảnh Hồng Kông lần thứ 23 và Giải Kim tử kinh. Ngoài ra cô còn thành công trong vai trò là một ca sỹ dòng Cantopop.
Ngọc nữ màn ảnh chính thức chấm dứt độc thân và quyết định lên xe hoa năm 2006 với nam tài tử Tạ Đình Phong. Cuộc sống hôn nhân  của hai người được coi là tốn nhiều giấy mực giới báo chí nhất.  Tình nghĩa vợ chồng 5 năm mặn nồng và sự ra đời của hai đứa trẻ vẫn không thể cứu vãn được cuộc hôn nhân. Họ chính thức ly dị vào năm 2011.
Trương Bá Chi từng bị dính líu tới vụ bê bối tình cảm của Trần Quán Hy. Vụ việc này đã khiến cô phải tạm ngừng hoạt động một thời gian trong làng giải trí Hồng Kông. Hiện nay, Ngọc nữ một thời của điện ảnh Hoa ngữ vẫn làm bà mẹ đơn thân của hai đứa trẻ.




Chương Tử Di

Từng được gọi là “Tiểu Củng Lợi” Chương Tử Di có lẽ là ngôi sao khá may mắn khi con đường đến với thánh địa điện ảnh bậc nhất thế giới của cô khá thênh thang và không có nhiều vật cản. Với lối diễn xuất trong sáng cùng với gương mặt thánh thiện, mong manh, Chương Tử Di đã truyền sức sống và mang làn gió phương Đông của mình đến với đất Mỹ. Người ta dành cho cô quá nhiều những mĩ từ như: “Là món quà từ Trung Quốc dành cho Hollywood…” hay “mĩ nữ đẹp nhất thế giới”… 
Nước Mỹ biết đến cô qua vai diễn trong “Ngọa hổ tàng long” – một tác phẩm Châu Á từng xôn xao dư luận. Sau tác phẩm này cô được giao hàng loạt các vai diễn nặng ký trong nhiều tác phẩm khác. Một số bộ phim mà cô từng tham gia ở Hollywood như: “Hồi ức của một Gheisha", "Giờ cao điểm 2"... Hiện tại, đất Mỹ vẫn được cô coi là nơi phát triển sự nghiệp lâu dài của mình trong tương lai. 




Chu Tấn 

Chu Tấn  Việt Nam thường bị phiên âm sai thành Châu Tấn; sinh 18 tháng 10 năm 1974), là diễn viên  ca sĩ Trung Quốc. Cô được xem là một trong bốn nữ diễn viên trẻ triển vọng nhất Trung Quốc vào đầu thập niên 2000, cùng vớiChương Tử Di, Từ Tịnh Lôi  Triệu Vi.


T Tnh Lôi

Sinh ngày 15/4/1974 ti Bc Kinh, T Tnh Lôi là mt người đp khá toàn din c v nhan sc ln tài năng và đo đc. Trong vô vàn nhng ngôi sao sáng, T Tnh Lôi ni bt vi hình nh mt "tài n" đa năng. Cô không ch là mt din viên xinh đp, tài gii, mà còn là mt đo din, biên kch xut sc, mt tng biên tp tài ba và ch nhân mt blog ăn khách bc nh Trung Quc.



Mạc Văn Úy

Cô sinh ngày 2 tháng 6 năm 1970 là một nữ ca sĩ, diễn viên, nhà sản xuất, nhà thiết kế người Hồng Kông đã 2 lần đoạt giải Golden Melody Award. 




Lê Tư

Lê Tư là nữ diễn viên và ca sĩ người Hong Kong. Cô từng là diễn viên hợp đồng của Đài truyền hình TVB và đã giải nghệ vào tháng 10, 2008. Cô được biết đến nhiều nhất qua các vai diễn trong phim Thanh Kiếm Đồ Long, Thâm Cung Nội Chiến và Bão Cát




Xa Thi Mạn

Xà Thi Mạn, tên Tiếng Anh Charmaine Sheh See Man, thường bị phiên âm nhầm thành Xa Thi Mạn là một nữ diễn viên nổi tiếng của điện ảnh và truyền hình Hồng Kông.
Với việc tham gia nhiều bộ phim như "Hồ Sơ Trinh Sát 4" (với Trần Cẩm Hồng, Cổ Thiên Lạc), "Thâm Cung Nội Chiến" (với Đặng Tụy Văn, Lê Tư)... Đặc biệt là nàng công chúa nhà Minh trong bộ phim "Trường Bình Công Chúa" đã giúp khẳng định khả năng diễn xuất của cô . Với hàng loạt các xuất phẩm truyền hình được đầu tư kinh phí cao và đạt được những thành công rực rỡ như: Thâm Cung Nội Chiến, Phụng Hoàng Lâu,Cung Tâm Kế, Công Chúa Gía Đáo...Xa Thi Mạn luôn là cái tên được nhắc đến và nhận được sự quan tâm nhiều nhất của làn giài trí truyền hình HONG KONG. Hiện nay cô là một trong những diễn viên có mức thù lao cao nhất tại thị trường Đại Lục (hơn 400.000 NDT/tập phim). Ngoài ra, cô còn được mệnh danh là nữ hoàng quảng cáo vì cô luôn là gương mặt đại diện phát ngôn cho nhiều sản phẩm trong nước.



Quan Vịnh Hà

Quan Vịnh Hà là nữ diễn viên nổi tiếng Hồng Kông .cô sinh ngày 16/07/1964.
Sự nghiệp diễn xuất của Quan Vịnh Hà bắt đầu khởi sắc sau hàng loạt phim truyền hình ăn khách Sư Tử Hà Đông, Miêu Thúy Hoa, Túy Đả Kim Chi, Mỹ Vị Thiên Vương… vươn lên hàng chị cả TVB.



Quách Khả Doanh

Quách Khả Doanh sinh ngày 27/11/1970 tại Hồng Kông.Cô là một trong những ngôi sao hàng đầu của điện ảnh Hồng Kông. Nhắc đến cô, không ít khán giả Việt Nam sẽ nhớ đến chị qua các bộ phim: Giai nhân catwalk, Mối tình Thượng Hải, Hạt giống hy vọng, Hồ sơ trinh sát, Nghĩa nặng tình thâm, Cuộc sống tươi đẹp... (phim truyền hình); No justice for all, Troublesome night, Ghost story godmother of mongkok, Casino... (phim nhựa).



Tuyên Huyên

Khởi nghiệp với vai trò MC trong chuyên mục giải trí ăn khách K100, Tuyên Huyên sau hai vai diễn phụ đã nhanh chóng bước lên hàng nữ chính trên màn ảnh TVB. Dù cô vào vai trong phim cổ trang hay hiện đại, đại hoa đán này cũng để lại ấn tượng về hình ảnh một người phụ nữ bản lĩnh và mạnh mẽ, khiến người người phải nể phục. Lối diễn tự nhiên và cuốn hút giúp Tuyên Huyên đăng quang ngôi vị Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại lễ trao giải thường niên của TVB năm 1999, với vai diễn Võ Tiêu Quân trong bộ phim Hồ sơ trinh sát 4. Nhờ cơ hội diễn xuất lần đó, Tuyên Huyên và Cổ Thiên Lạc trở thành đôi bạn diễn ăn ý và được bình chọn là đôi tình nhân vàng của truyền hình Hong Kong.
Sau khi mãn hạn hợp đồng với đài TVB vào năm 2006, Tuyên Huyên không ký hợp đồng với nhà đài theo từng đầu phim và số lượng phim cô nhận đóng tại đây cũng ít dần đi. Thay vào đó, cô mở rộng hướng phát triển sang thị trường Trung Quốc, giống như nhiều nghệ sĩ khác. Năm 2011, cô trở về TVB nhận vai trong phim Vạn phụng chi vương và Phi hổ, rồi lại tiếp tục hành trình diễn viên tự do. Mặc dù sự nghiệp của Tuyên Huyên hiện tại không thăng hoa được như những năm trước, nhưng cũng đạt được sự ổn định.



Thái Thiếu Phân

Tham gia cuộc thi Top model do TVB tổ chức năm 1989 và đăng quang á hậu 2 Hong Kong 2 năm sau đó, Thái Thiếu Phân tự tin bước chân vào làng giải trí hoa lệ. Từng hóa thân vào nhiều dạng vai khác nhau, từ bi lụy, hài hước cho đến cá tính, Thái Thiếu Phân gieo vào lòng khán giả ấn tượng về phong cách diễn đặc biệt sắc sảo và linh hoạt. Cô cũng được coi là một trong những diễn viên đi tiên phong trong trào lưu “Bắc tiến” của giới nghệ sĩ Hong Kong.
Ngay từ đầu những năm 2000, Thái Thiếu Phân đã như chú ong chăm chỉ chạy qua chạy lại đóng phim giữa Hong Kong và Trung Quốc. Đến thời điểm hiện tại, cô tập trung phát triển chủ yếu ở thị trường Trung Quốc, trở thành gương mặt quen thuộc của mọi gia đình tại đây với mật độ xuất hiện trên truyền hình khá dày đặc. Trong thời gian tham gia bộ phim Hậu cung Chân Hoàn truyện, Thái Thiếu Phân đã giấu chuyện mang bầu ba tháng để tự mình thực hiện cảnh quay bị ngã. Tinh thần yêu nghề kính nghiệp của nữ diễn viên khiến nhiều người thực sự nể phục. Bên cạnh sự nghiệp thăng tiến, cô còn có một gia đình hạnh phúc. Cô thường xuyên chia sẻ hình ảnh của chồng và con gái trên weibo cá nhân. Trong tứ đại hoa đán, Thái Thiếu Phân có lẽ là người thành công nhất, sự nghiệp và hôn nhân trọn vẹn đôi đường.



Trần Tuệ San
Không xinh đẹp như nhiều nữ diễn viên khác, nhưng Trần Tuệ San luôn tạo được sức hút kỳ lạ nhờ vào khả năng diễn xuất tinh tế và đa dạng. Cũng giống như Tuyên Huyên, cô tạo dựng hình ảnh người phụ nữ bản lĩnh và cá tính trên màn ảnh, từng được yêu thích qua các phim thuộc hàng kinh điển của TVB như series 6 phần Hồ sơ công lý, Bao la vùng trời, Thử thách nghiệt ngã… Năm 2002, Trần Tuệ San đoạt giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất với vai diễn cô chị cả trong phim Người cha tuyệt vời. Cô rời khỏi mái nhà TVB nhiều năm gắn bó vào năm 2004, sau đó chuyển hướng phát triển sang Đài Loan và Trung Quốc và một vài năm sau thì từ giã màn ảnh, toàn tâm toàn ý chăm sóc chồng con.


Tháng 10/2013, chồng cô, một doanh nhân thành đạt tuyên bố phá sản, đẩy trách nhiệm trụ cột kinh tế gia đình lên đôi vai Trần Tuệ San. Ngoài việc dọn ra khỏi căn hộ xa xỉ, cô bắt đầu tìm đường trở lại làng giải trí. Thông qua thương thảo với đài TVB, cô nhận được cơ hội diễn xuất trong phim hài Aerobics Girls do nam diễn viên – đạo diễn Tăng Chí Vỹ dàn dựng. Bộ phim này dù không có nhiều hình ảnh bên lề, nhưng luôn thu hút sự quan tâm của dư luận, bởi quy tụ được dàn diễn viên tên tuổi một thời đã vắng bóng nhiều năm nay gồm Trần Tuệ San, Lý Nhược Đồng, Trương Tuệ Nghi, Viên Khiết Doanh… Trần Tuệ San tạm thời chưa có bất cứ tuyên bố nào về việc gắn bó với màn ảnh TVB lâu dài, nhưng trước tình hình tài chính hiện tại của cô, nhiều người vẫn đặt kỳ vọng đại hoa đán này sẽ tiếp tục góp mặt trong các phim mới của nhà đài.



Quách Ái Minh

Trước khi về Hong Kong tham dự và giành ngôi vị cao nhất tại cuộc Hoa hậu Hong Kong năm 1991, Quách Ái Minh đã cầm trên tay tấm bằng thạc sĩ ngành Cơ khí của trường Đại học Nam Califonia (University of Southern California). Sau khi kết hôn với nam diễn viên Lưu Thanh Vân, cô hầu như không còn đóng phim.




Ngũ Vịnh Vy

Tuy đóng một số phim cho ATV sau khi đoạt giải Hoa hậu ảnh trong cuộc thi Hoa hậu Á châu năm 1989 nhưng phải đợi đến khi sang đầu quân dưới trướng TVB, tên tuổi của Ngũ Vịnh Vy mới thật sự được khán giả biết đến. Ở tuổi 44, Ngũ Vịnh Vy vẫn là gương mặt được TVB ưu ái, mới nhất là vai Thuần Thái phi trong Thâm cung nội chiến 2.


Thiệu Mỹ Kỳ

So với các diễn viên cùng thế hệ, Thiệu Mỹ Kỳ không giữ được sắc vóc trẻ trung nên những vai diễn gần đây của cô đã phải lên làm mẹ, hoặc đảm nhận các nhân vật trung niên. Có lẽ, vẻ đẹp lai đã khiến Thiệu Mỹ Kỳ mau già hơn những Đặng Tụy Văn, Châu Hải Mỵ…


Trương Khả Di

Giống như Quách Khả Doanh, Trương Khả Di cũng bước vào phim trường với giải thưởng Hoa hậu có tiềm chất diễn xuất tại cuộc thi Hoa hậu Hong Kong năm 1994. Năm 2011, sau khi đóng Bằng chứng thép 3, cô chia tay TVB về City Telecom Limited.




Trần Đức Dung



Trần Đức Dung là một trong số những diễn viên nổi lên nhờ tham gia vào các tác phẩm chuyển thể từ tiểu thuyết của nữ sĩ Quỳnh Dao. Đóng phim từ khi lên 14 tuổi nhưng Trần Đức Dung chỉ thực thực sự nổi tiếng khi góp mặt trong bộ phim Mai hoa tam lộng của Quỳnh Dao. Ngoài ra, cô nàng cũng rất được khán giả yêu mến với vai nữ chính trong Giấc mộng sau rèm (Một thoáng mộng mơ), Thủy Vân Gian - cũng là các bộ phim do Quỳnh Dao viết kịch bản.
Trần Đức Dung đã kết hôn với đại gia bất động sản Vương Tán Sách hồi tháng 2/2011. Sau khi lập gia đình, cô vẫn khá nhiệt tình tham gia đóng phim.

Sắp bước sang tuổi tứ tuần, Trần Đức Dung đã bắt đầu xuất hiện nếp nhăn và kém xinh hơn nhiều. Tuy nhiên, nếu nhìn lại những hình ảnh cũ, không ai có thể phủ định được rằng cô chính là một mỹ nhân làm mê đắm lòng người.




Trương Đình 

Trương Đình tên đầy đủ là Zhang Shu Qin là một nữ diễn viên Đài Loan, cô sinh ngày 20 tháng 6năm 1970
Trước khi đóng phim ở Đài Loan, cô là người mẫu quảng cáo cho nhiều thương hiệu khác nhau. Trương Đình từng tham gia trong các tập phim Bao Thanh Thiên nhưng diễn xuất khá mờ nhạt. Năm 1998 vai Uông Tử Lượng trong bộ phim "Hoa hướng dương" đưa tên tuổi Trương Ðình nổi bật ở Ðài Loan. Vai diễn Thiên Thiên trong phim "Trộm Long tráo Phụng" là một vai diễn thành công, giúp tên tuổi Trương Đình được biết tới nhiều ở Trung Quốc đại lục
Trương Đình kết hôn với Lâm Thoại Dương vào tháng 6/2007


Ninh Tịnh

Vai diễn lớn nhất khẳng định tên tuổi Ninh Tịnh trong bộ phim Pháo đả song đăng (1994) của đạo diễn Hà Bình cũng là do Ninh Tịnh chủ động đến xin đạo diễn cho diễn thử. Với vai diễn này, sự nghiệp diễn xuất của Ninh Tịnh bắt đầu tạo được dấu ấn với giải thưởng Nữ diễn viên xuất sắc nhất tại LHP San Sebastian, Tây Ban Nha. Một điểm nữa là Ninh Tịnh hay chọn những vai, hay đúng hơn là các đạo diễn chọn cô vào những vai mạnh mẽ, dám yêu dám hận. Nhiều bộ phim đều có những cảnh diễn nóng bỏng nhưng Ninh Tịnh đã không ngần ngại hóa thân vào nhân vật. Diễn xuất táo bạo, xúc động của cô trong các bộ phim Dưới sức nóng mặt trời (1995), Tân Bến Thượng Hải (1996), Hồng Hà Cốc nhận được nhiều lời khen ngợi.
 Ở trường quay, cô cũng thường xuyên có ý kiến với các đạo diễn để trao đổi, chỉnh sửa kịch bản. Đặc biệt về sau này khi tham gia đóng các phim truyền hình như: Dương môn nữ tướng, Lục chỉ cầm ma…, Ninh Tịnh luôn xung phong diễn những cảnh mạo hiểm không cần diễn viên đóng thế. Sự mạnh mẽ của các nhân vật do Ninh Tịnh thủ vai xuất phát từ chính sự mạnh mẽ nơi cô, người luôn cố gắng để thể hiện những hoài bão của mình.



Diệp Tử My

Những năm 80, thân hình quyến rũ, Diệp Tử My bước chân vào làng giải trí và trở thành Ngôi sao phim cấp 3. Nhắc đến tên cô, không thể không kể đến những bộ phim "nóng" như "Sex and Zen", "Erotic Ghost Story"... cùng hơn 10 bộ phim "để đời" khác. Tuy nhiên, khi sự nghiệp ở đỉnh cao, Diệp Tử My vì một chữ tình mà chấm dứt tất cả, cô kết hôn với bác sĩ chỉnh hình họ Lữ và chuyển hướng sang nghiệp kinh doanh. Hiện tại, Diệp Tử My trở thành bà chủ giàu có, với chuỗi nhà hàng tại Nhật, Macau...



Ông Hồng

21 tuổi, Ông Hồng đoạt vương miện Hoa hậu Á châu (ATV tổ chức) nhưng bước khởi nghiệp diễn viên của cô không thuận lợi . Ông Hồng chạm ngõ điện ảnh dưới vóc dáng của một ngọc nữ tinh khiết, nhưng hoàn toàn không được chú ý. Sau đó, cô quyết định thay đổi mình bằng cách đóng hàng loạt phim khiêu dâm, dù bị gia đình, người thân phản đối kịch liệt.
Cô đóng khá nhiều phim nhưng ấn tương nhất có lẽ là bộ phim Mãn Thanh thập đại khốc hình. Phim không chỉ ăn khách mà còn tạo nên tên tuổi Ông Hồng. Tuy nhiên, khi trào lưu phim cấp ba qua đi, thời của cô diễn viên xinh đẹp này cũng hết. Hiện tại, nữ diễn viên này đã kết hôn và sinh con.Thời gian gần đây cô tham gia đóng 1 vài bộ phim

Từ Nhược Tuyên



Từ Nhược Tuyên luôn nói, sự thành công của cô ngày hôm nay hoàn toàn không dễ dàng, chính là nhắc về quá khứ đóng phim và chụp ảnh "nóng". Dù sự nghiệp có nhiều tiến bộ, nhưng cho đến giờ, "Nữ thần gợi cảm" qua bao mối tình vẫn "chăn đơn gối chiếc".


Dương Cung Như

Dương Cung Như là mt trong nhng hoa hu ni tiếng xut thân t cuc thi Hoa hu Á Châu do đài truyn hình ATV t chc. S hu nét đp trong sáng, thanh lch thế nhưng cô li vướng vào tin đn quan h tình cm vi mt thương gia vào năm 2012 khi tên tuđang trên đà ni tiếng.
Cô còn b v ca thương gia đó đánh ghen gia chn công cng. Tuy nhiên, sau đó khi tr li phng vn, Cung Như mt mc khng đnh rng khi có quan h vi thương gia đó, cô không h biết ông ta đã có gia đình. Tt c ch đu là s hiu lm.




Trần Tú Văn

Được mệnh danh là "nhất tỷ" của cả TVB lẫn ATV, Trần Tú Văn sinh năm 1962 là ca sĩ – diễn viên có ngoại hình xinh đẹp, diễn xuất cuốn hút, rất được yêu mến suốt thập niên 80-90. Tiền Thiển trong Ông chủ trường đua là vai diễn đánh dấu lần đầu người đẹp rũ bỏ hình tượng thánh thiện để vào vai cô nàng đam mê vật chất, nổi loạn, cá tính và rất thành công. Sức hút của Trần Tú Văn còn thể hiện trong nhiều phim đình đám sau đó như Ngày mai trời lại sáng, Thiên trường địa cửu, Hồ sơ công lý… Bộ phim gần nhất cô đóng là Công lý và danh lợi của đài ATV cùng với Ngô Khải Hoa. Diễn viên nổi tiếng vừa chính thức chia tay chồng sau 28 năm chung sống và liên tục gồng gánh nợ nần thay anh.








Tôn Thúy Phụng


Tôn Thúy Phụng xuất thân từ ca kịch, cô nổi tiếng với vai diễn Bao Tú Tú giả tuần án trong phim Nữ Tuần Án (1998)


Ngoài ra cô còn được biết đến với vai diễn Phàn Lê Huê trong Dời Non Lấp Bể (2000). Sự kết hợp ăn ý giữa Mã Cảnh Đào cùng Tôn Thúy Phụng đã góp phần làm nên sức hút của mối tình khắc cốt ghi tâm . Và đây cũng chính là một trong những phiên bản truyền hình về nhân vật Phàn Lê Huê được khán giả yêu thích nhất.



Lương Bội Linh

Lương Bội Linh sinh năm 1965, là tên tuổi rất được chú ý trên màn ảnh nhỏ Hong Kong từ những năm 1980. Trong Ông chủ trường đua, 
người đẹp đặc biệt được yêu mến khi vào vai tiểu thư Tống Tiểu Lam dịu dàng, nữ tính nhưng cũng rất quyết liệt khi dám vượt qua những rào cản phong kiến để theo đuổi tình cảm của mình. Năm 2000, người đẹp rời TVB, rút lui khỏi làng giải trí Hong Kong và trở thành nhà truyền giáo. Nhân ái chi danh tinh nguyện hạ túc ấn là tác phẩm mới nhất cô đóng cùng Huỳnh Trí Hiền ra mắt vào tháng 10/2013 .



Trnh Tú Văn

Tú Văn được xem là mt trong nhng ngh sĩ đa tài nht Hng Kông bi nhng thành công vượt tri trên c hai lĩnh vc đinh và âm nhc. Được phát hin t mt cuc thi tìm kiếm tài năng tr ca Hng Kông hi năm 1998, Trnh Tú Văn nhanh chóng gia nhp làng gii trí Hng Kông.





Trần Vỹ

Năm 1996, khi đang là một thư ký giàu năng lực, Trần Vỹ đã tham gia và đoạt vương miệng hoa hậu của Đài truyền hình ATV. Cũng như nhiều người đẹp Hồng Kông khác, sau khi đăng quang Trần Vỹ gia nhập vào làng giải trí và được hãng ATV tích cực lăng xê, giao cho khá nhiều vai diễn. Tuy là hoa hậu nhưng Trần Vỹ không có một vẻ đẹp lộng lẫy, rực rỡ, nhưng gương mặt của cô khá dễ nhớ. Có nhiều người nhận xét Trần Vỹ rất giống Mai Diễm Phương lúc trẻ với đôi mắt to sáng và khuôn mặt ấn tượng. Đó cũng là một lợi thế cho cô khi bắt đầu sự nghiệp diễn xuất.
Từ những phim như Trái Tim Nhân Ái, Không Chốn Dung Thân , Cuộc Chiến Thế Kỷ, Tuyết Hoa Thần Kiếm, Mai Diễm Phương…., Trần Vỹ trở nên quen thuộc với khán giả màn ảnh nhỏ Việt Nam. 



Trần Tùng Linh

Trần Tùng Linh có 1 tuổi thơ đầy buồn tủi, cô đã bị chính cha mẹ ruột ngược đãi, thậm chí từng bị mẹ đánh đến sưng cả mặt và bị ép gia nhập ngành giải trí để kiếm tiền nuôi gia đình khi mới 14 tuổi. 3 năm sau, cô kiên quyết đòi quay về đi học nên xảy ra mâu thuẫn với mẹ. Cũng từ đó, Trần Tùng Linh rời khỏi gia đình và sống nương tựa vào mẹ nuôi.
Năm 1985, Trần Tùng Linh bước vào làng giải trí Hong Kong qua cuộc thi Hoan lạc kim tiêu. Năm 1989, nhờ thành công của bộ phim Đời người ca sĩ mà cô gái 18 tuổi bỗng vụt sáng. Sở dĩ, cô diễn đạt một cách nhuần nhuyễn thế giới nội tâm của nhân vật Châu Tuyền trong phim là nhờ vào kinh nghiệm cuộc sống mà Tùng Linh từng nếm trải...


Trn Tùng Linh được coi là mt trong nhng “ngc n” Hong Kong, con cưng ca hãng TVB và là gương mt xut sc ca đinh Trung Hoa đi lc, cô ni tiếng vi các phim Kim ngc mãn đường, Gói trn tình yêu, Duyên phn, Ba đóa hoa Đông Kinh, Huyết ma, Tái thế Phong Vân, Bà m đc thân, Khách sn tinh linh, Bn năng... Tùng Linh còn cho ra mt nhiu album ăn khách và các ca khúc trong các phim như Kim ngc mãn đường, Khung tri xa l, Tân máu nhum bãi Thượng Hi... 



Nguồn yan.vn; hanoilive.vn; giaoduc.net.vn; dienanh.net; baodoi.com; tinngan.vn; soha.vn; 2sao.vn; thongtintonghop.com; tinmoi.vn; news.zing.vn;m.nguoiduatin.vn; hn.24h.com.vn; ngoisao.vn; baoanhdatmui.vn; thethaovanhoa.vn; thvl.vn; vietbao.vn; tinmoi.vn; hn.eva.vn; tienphong.vn;kenh14.vn; vtv.vn; dulich.chudu.com;022.net.com; tintuconline.com.vn; xaluan.com; afamily.vn;vietgiaitri.com; megafun.vn

1 nhận xét:

Blog liên quan : Blog zing | Blogspot | Blog tiếng anh | Facebook
Copyright © 2011 - 2014. Thuy trinh's blog - All Rights Reserved