Not seeing a Scroll to Top Button? Go to our FAQ page for more info.

11 thg 9, 2014

Phim về dì ghẻ

Việt Nam

Linh lang trắng (2011)

Phim xoay quanh cô bé Linh Lan, từ nhỏ mẹ mất sớm nên phải sống với ba. Khi bà Hoa trở thành mẹ kế của Linh Lan ,trước mặt cha Linh Lan bà ta luôn thể hiện mình là một người phụ nữ đảm đang và thương yêu cô như con gái mình, thế nhưng sau khi ông đi công tác mọi việc đều trở lại như thường lệ, mọi công việc sai vặt từ nấu cơm đến lau dọn nhà cửa đều do Linh Lan đảm nhiệm, cô bé bị bắt nạt từ nhỏ cho đến lúc trưởng thành thì cha cô mất.

Linh Lan bé bỏng ngày nào đã trở thành một thiếu nữ xinh đẹp tài giỏi, thi vào trường đại học nghệ thuật sân khấu điện ảnh nhưng cô không được học tiếp vì bị bắt phải hỗ trợ hai cô con gái của bà mẹ ghẻ, để kiếm thêm thu nhập Linh Lan làm đủ mọi ngành nghề trong cuộc sống, và người tốt luôn được đền đáp khi mà Linh Lan được mời đóng quảng cáo cho một hãng thực phẩm. Phim như một câu chuyện cổ tích giữa đời thường và muốn nhấn mạnh đến tấm lòng bao dung của con người trong xã hội hiện nay. 


Bánh đúc có xương (2014)

Phim nói về cuộc đời của Bảo Khánh, một người phụ nữ đã có gia đình hạnh phúc bên chồng của mình , thế nhưng mọi chuyện sẽ không xảy ra rắc rối khi bố của cô là ông Duy quyết định đòi làm đám cưới với bà Hà, người phụ nữ hàng xóm cạnh nhà của mình trong suốt bao nhiêu năm nung nấu tình cảm. Mẹ và Bảo Khánh nỗ lực tìm cách để ngăn chặn điều khó khăn này. Thế nhưng ngặc một nỗi chính bản thân Bảo Khánh cũng đang vướn víu vào một cuộc hôn nhân với Chí Kiên, một người đàn ông đã có một hôn nhân tan vỡ và sống chung với đứa con gái rượu của mình là Hoài Anh. Bảo Khánh từ ngày lấy Chí Kiên về không lúc nào cô được bình yên bởi áp lực từ bố của mình và Hoài Anh, cô bé luôn tìm nhiều cách để phá rối cô nhằm hy vọng Bảo Khánh sẽ nản lòng và rời bỏ bố con cô. Thế nhưng Bảo Khánh lại là một người phụ nữ cứng rắn và mạnh mẽ hơn bao giờ khác.


Mất xác (2014)

Y Linh là một người phụ nữ 36 tuổi, có ngoại hình ưa nhìn. Cuộc đời cô là một chuỗi dài những bi kịch và khổ đau. Trong quá trình kiếm sống bằng nghề bán tạp hóa trên sông, Y Linh có tình cảm với một bác sĩ "đại gia" (Hoàng Phúc đóng) mang bản chất điêu trá. Vì gia đình bác sĩ này chê cô nghèo khổ, nên kiên quyết từ chối cuộc hôn nhân của hai người. Bởi là một người phụ nữ còn thiếu kinh nghiệm tình trường, nên Y Linh chẳng mai "dính bầu" với người yêu bác sĩ "đại gia". Trong gia đình Y Linh, bố cô bị bệnh nằm liệt giường, còn dì ghẻ (Phi Thanh Vân đóng) thì hành nghề bán dâm để kiếm tiền nuôi chồng. Vì muốn gia đình sớm thoát khỏi cảnh khốn khó, Y Linh đã bị dì ghẻ ép bán dâm. Cuộc đời cô tiếp tục những chuỗi trầy trụa cuộc đời sau đó.



Khi em đã lớn (2015)

Phim  tập trung vào mối quan hệ giữa mẹ ghẻ - con chồng. Bà Phương (Kim Khánh đóng) là người phụ nữ xinh đẹp góa chồng và có một đứa con gái. Với nhan sắc, sự khéo léo, bà chinh phục được một đại gia và bà nhanh chóng đổi vận. Bà tạo niềm tin cho chồng bằng cách cư xử dịu dàng, ngọt ngào với hai cô con chồng. Nhưng dần dần, cuộc sống sung sướng khiến bà đâm ra hưởng thụ, sa ngã. Bà chơi chứng khoán và lập tài sản riêng, có quan hệ với một người đàn ông trẻ đã có vợ và dùng tiền của chồng cung phụng cho anh ta. Từ đó, bà Phương dần dần lộ diện bản chất ích kỷ, tham lam, cay nghiệt với con chồng.






Hàn Quốc

Câu chuyện hai chị em (2003)

Hai chị em Su-mi và Su-yeon cùng cha tới sống với người mẹ kế sau thời gian điều trị bệnh. Ngay từ khi chạm mặt, cô em Su-yeon đã tỏ ra sợ hãi bà dì ghẻ. Đêm đầu tiên trong ngôi nhà, Su-yoen nhìn thấy hồn ma của người mẹ quá cố.
Sự kiện kỳ lạ nối tiếp nhau khi đàn bồ câu của bà mẹ kế bị đầu độc chết. Cho rằng Su-yoen là thủ phạm, Eun-joo nhốt cô em gái trong phòng kín và sử dụng những hình phạt hà khắc... Lòng thù hận của Su-mi với bà mẹ kế càng trở nên sâu nặng.
Nhưng đằng sau mối quan hệ mẹ kế, con chồng, còn những ký ức mà Su-mi bỏ quên đang dần được hé mở. Những bí mật có thể khiến cô nghi ngờ chính bản thân mình và cô em gái.


Chị kế của Lọ Lem (2010)

Đây  là phiên bản hiện đại của Cinderella nhưng có sự thay đổi. Đó là việc cô bé lọ lem Goo Hyo Sun sẽ vùng lên trả thù lại người mẹ kế và người chị không thân thích của mình là Eun Jo vì cô đã bị họ hành hạ trong một thời gian dài. Cô là một người sống không cảm xúc cũng như không khát vọng, nụ cười của cô là nụ cười mỉa mai. Eun Jo là một cô gái thờ ơ với cuộc đời. Mẹ cô sống 18 năm như một bà mẹ độc thân. Và cuối cùng bà đã tìm được một người thích hợp để lấy và đưa Eun Jo vào ở cùng nhà với cha dượng và cô con gái riêng của ông. Một ngôi nhà nghiêm trang và một gia đình nề nếp. Eun Jo cảm thấy mọi thứ trong ngôi nhà đó đều không hợp với mình. Cái khó chịu nhất với Eun Jo đó là người em gái không chung huyết thống với cô, Hyo Sun. Mà trong mắt cha dượng Hyo Sun luôn là trái táo và trong mắt mọi người thân trong nhà đều rất đáng yêu. Hyo Sun còn lấy mất đi tình thương của mẹ Eun Jo bằng sự trong sáng và thánh thiện mà Hyo Sun thể hiện trước mọi người. Eun Jo hoàn toàn không thể chịu đựng tình trạng này kể từ khi cô mất đi một người mà dường như đã thuộc về cô. Eun Jo căm ghét Hyo Sun và bắt đầu mọi thứ với suy nghĩ: "Lọ lem thì không thể nhận được tình thương từ mẹ kế! Mày đã vi phạm quy tắc! Và tao sẽ lấy lại mọi thứ mày đang có và sẽ có! Nhưng... biết làm gì đầu tiên đây?"




Cô dâu mặt trời (2011)


Hyo Won (Jang Shin-Young) là trụ cột nuôi sống cả gia đình đã 8 năm nay thay cho người cha nhu nhược và người mẹ kế ác độc. Cô thậm chí đã phải từ bỏ việc học của mình để bao bọc người em trai đang bị bệnh của cô ấy. 
Lúc đầu, Hyo Won yêu Jin-Hyuk (Jung Eun Woo) nhưng để cứu sống người em trai của mình, Hyo Won đã phải có một sự lựa chọn quyết định. Cuối cùng, vì lợi ích của người em trai và cha của mình, Hyo -Won đã phải kết hôn với Lee Kang Ro (Han Jin Hee), một người giàu có, nhưng lớn tuổi hơn nhiều so với cô. Sau khi cưới, Hyo-Won đã phải chịu đựng những rắc rối dính đến pháp luật từ các hoạt động kinh doanh của cô ấy và vợ cũ của chồng. Cuộc sống không diễn ra dễ dàng đối với Hyo Won, nhưng bên trong cô ấy là một trái tim mạnh mẽ hơn vẻ bề ngoài. 



Người hàng xóm bí ẩn (2013)

Phim kể về một người mẹ kế mang trong mình sự tội lỗi khi không cứu được con riêng của chồng khỏi kẻ giết người. Bà cố gắng vượt qua nỗi đau và tìm mọi cách để bắt được hung thủ. Trong khi đó, cô gái trẻ ngây thơ Yeo Seon, sống trong cùng khu chung cư lại trở thành mục tiêu tiếp theo của tên sát nhân hàng loạt… Những người hàng xóm bắt đầu nghi ngờ người đàn ông sống ở phòng 102 vừa mua loại vali giống như tên sát nhân đã mua và đặt mua bánh pizza tại nơi tên sát nhân thường đặt. 


Đài Loan

Dì ghẻ (1998)

Trần Tùng Dũng vai Lý Tiến Dũng
Bạch Băng Băng vai Ngô Kim Phụng
Phan Lệ Lệ vai Lý Tú Chi
Khưu Hồng vai Lý Văn Tâm
Hoàng Hưng Huân vai Lý Văn Bình
Trần Tiên Mai vai Trần Nhã Linh
Vương Thức Hiền vai Lâm Ngọc Huy




Hồng Kông

Trăm mưu nghìn kế (2006)

Phim nói về những âm mưu thủ đoạn nhằm chiếm đoạt tài sản và cái chết bí ẩn của Phong bạn trai Lam Bình. Thật sự Phong không chết mà chỉ bị mất tích, toàn bộ kế hoạch là của bà mẹ kế Lam Bình nhằm chiếm đoạt tài sản của cô....Sau này Phong trở về Bình và Phong càng yêu nhau nhiều hơn. 

Trung Quốc

Thiên kim trở về (2014)

Thẩm Trường Thanh (Lý Thấm) vốn là thiên kim tiểu thư gia tộc Thẩm Thị. Cô mất mẹ từ nhỏ, luôn dành niềm tin vào mẹ kế cùng con riêng của bà ta cho đến khi bị hại chết. May mắn thoát nạn, Thẩm Trường Thanh quyết tâm thay đổi bản thân, buộc những người đã âm mưu hại chết cô và mẹ ruột của mình phải trả giá cho hành động tội ác. 


Thái Lan

Tình yêu đam mê (2013)

Phim nói về Thrat là người thừa kế của một công ty giàu có của Thái. Anh sống ở Mỹ với bạn gái là Cholotorn (Joy) và trở về Thái sau nhiều năm tự bỏ ra nước ngoài sống vì cha anh cưới 1 người phụ nữ mà anh không đồng ý. Thrat trở về vì lễ tang của cha mình và vì mẹ kế Boungkot (Pok) muốn anh tiếp quản sự nghiệp kinh doanh của gia đình, nhưng anh không muốn vì vẫn còn thành kiến với bà.
Trong thời gian ở Thái, Thrat gặp một cô gái trẻ tên Gang (Vill) và bắt đầu có tình cảm với cô. Khi anh phát hiện ra Gang thực ra chính là cháu gái của Boungkot, anh đã hiểu lầm rằng bà ta cố tình lừa anh và đã sắp xếp tất cả mọi chuyện. Anh quyết định vào công ty làm việc nhưng với một điều kiện, Gang phải làm việc cho anh.


Philippins

Vũ điệu hoang dã (2013)

Yêu Sergio Santibanez nhưng Angelika lại quyết định kết hôn với cha của người yêu để nhanh chóng trở thành bà chủ của khu nghỉ mát cao cấp. Đau đớn vì bị phản bội, Sergio nung nấu quyết tâm trả thù bạn gái lẫn cha ruột của mình.
Thế trận mà người đàn ông hận tình bày ra có một con át chủ bài vô cùng lợi hại, đó chính là Marimar – cô gái ngây thơ, trong sáng đang thầm yêu Sergio. Marimar bị lạc cha mẹ, sống trên đảo với hai ân nhân đã cứu sống cô sau một vụ tai nạn. Không hay biết về kế hoạch của chàng trai mình trót yêu thương, Marimar về làm vợ Sergio trong niềm vui tột cùng. Thế nhưng từ lúc bước chân vào dinh thự sang trọng của gia đình Sergio, Marimar bắt đầu phải sống trong cảnh đau khổ đến tột cùng, nhất là khi mẹ kế của chồng là một người đàn bà ác độc và xảo quyệt.
Rồi sự thật cũng hé lộ, Marimar nhận ra mình chỉ bị Sergio lợi dụng để phục vụ cho kế hoạch trả thù của anh ta. Đau đớn và tuyệt vọng, cô quyết định ra đi. Sau nhiều năm biệt tích, Marimar bỗng nhiên quay về với tư cách là quý cô Bella Aldama giàu có, sắc sảo và nhẫn tâm…
Mariamar đã đi đâu và đã làm gì? Tại sao cô lại trở nên giàu có một cách lạ lùng như vậy, hay cô đã tìm lại được gia đình? Quay về sau nhiều biến cố, liệu quý cô Bella Aldama kiêu kỳ có còn giữ lại chút nào nét đẹp tâm hồn vốn có của Marimar ngày xưa? 


Âu Mỹ

Stepmom (1998) 

Phim kể về Jackie Harrison - bà mẹ hai con (do Susan Sarandon thủ vai) phải vất vả để được ở gần con, sau khi cha của chúng ngoại tình với một người phụ nữ khác (do Julia Roberts đóng). Khi bà mẹ này phát hiện ra mình đang ở giai đoạn cuối của bệnh ung thư, cô càng tuyệt vọng hơn vì thời gian không còn nhiều. Bộ phim cảm động với những khoảnh khắc Jackie Harrison dành tình cảm cho những đứa con của mình hay những phân đoạn khi vai của Julia cố gắng để thế chỗ mẹ của những đứa trẻ. Cảm động nhất là khi biết mình sắp chết, Jackie Harrison không ngần ngại chỉ dạy cho tình địch của mình cách tốt nhất để dạy những đứa con của cô.


Lọ lem hiện đại - A Cinderella Story (2004)
Cuộc sống của cô nàng mới lớn Sam trở thành địa ngục: Cha cô tái hôn với người đàn bà gian xảo, hai đứa con của dì ghẻ đầy khó chịu.
Mọi chuyện thay đổi khi người bạn online chưa một lần gặp mặt của cô bé đòi gặp Sam tại vũ hội sắp tới. Bất ngờ thay, anh chàng lại là "hotboy trường học".
Cuộc vui của Sam sẽ ra sao nếu cô bé phải ba chân bốn cẳng chạy về nhà, trước khi bữa tối bắt đầu, và mụ dì ghẻ phát hiện ra Sam đã trốn ra ngoài?

Mùa hè chết chóc (2012)

Bà mẹ kế Eve không ưa gì Snow – cô con gái riêng được chồng mình yêu thương hết mực. Từ sự căm ghét sẵn có, Eve âm mưu đưa Snow tới trại tội phạm thanh thiếu niên và bi kịch xảy ra từ đây.
Những thế lực bí ẩn xuất hiện từ khi Snow chuyển tới trại, và một cuộc báo thù được tiến hành...


Trái tim hận thù (2015)

Phim kể về một câu chuyện hấp dẫn, đầy bi kịch của cuộc đời nhân vật Nina – cô gái mồ côi cha mẹ từ nhỏ. Bị dì ghẻ “bán cái” cho một tay chuyên bóc lột lao động trẻ em, Nina nuôi lòng căm hận chờ ngày trả thù.
Lớn lên, cô trở thành đầu bếp trong chính gia đình người dì ghẻ và không thôi tìm cơ hội để trả thù kẻ đã gây ra vô vàn đau khổ mình từng gánh chịu. Thế nhưng, khi gặp lại Jorginho (do Cauã Reymond đóng) – người từng là ân nhân khi cô còn bé, giờ đã là con nuôi của dì ghẻ – Nina dần nảy sinh tình cảm với anh. Khi tình yêu chớm nở, cô bắt đầu phân vân liệu trừng phạt có là cách duy nhất để bản thân thanh thản và bình yên?




*Những diễn viên khác vào vai mẹ kế:

Hàn Quốc


  • Lee Hee Hyang  vai bà Tae Mira trong Nấc thang lên thiên đường (2004)

Tae Mira là một người đàn bà đáng sợ. Bà là dì hai của Jung Seo (Choi Ji Woo), sau khi lấy bố của Jung Seo đã đưa hai con riêng là Yoo Ri (Kim Tae Hee) và Tae Hwa (Shin Hyun Joon) về sống cùng nhà. Là mẹ kế, bà đối xử ác nghiệt với con chồng, đồng thời ra sức ngăn cản không cho cô đi du học. Nhưng gieo gió có ngày gặt bão, đứa con gái của bà bị bắt vì cố ý gây tai nạn xe ô tô. Bản thân bà phải nhập viện tâm thần. Người con trai duy nhất cũng qua đời.

Việt Nam

  • Thân Thúy Hà  vai Quỳnh Hương trong Những Mảnh Vỡ Phù Hoa (2009)


Quỳnh Hương  là bà mẹ kế trẻ, xinh đẹp trong một gia đình giàu sang với những mối quan hệ vô cùng phức tạp và chồng chéo.Sau cái chết đột ngột của người chồng là doanh nhân giàu có Minh Hồng (Mạnh Cường thủ vai), quan hệ giữa mẹ kế con chồng, đứa con ngoài giá thú với những đứa con hợp pháp… càng thêm rối ren…

  • Giang Thanh vai Hồng Sương trong Xúc xắc mùa thu (2013)


Lúc còn trẻ, Hồng Sương chỉ là cô gái quê nghèo, hiền lành, cô yêu và trao cuộc đời cho người đàn ông đầu tiên là bố Thanh Hoàng, nhưng không may, người đàn ông đó quay về Thành phố có vợ mới, cô đau khổ khi biết mình đã mang thai. Vì miếng cơm, manh áo, vì đứa con trong bụng nên cô chấp nhận lấy ba của Ngọc Chi, Ngọc Mai. Khi gia đình đang hạnh phúc, bống cô gặp lại người yêu năm xưa, vì lòng hận thù mù quáng, cô đã âm thầm ngoại tình với em vợ của người tình cũ là cậu của Thanh Hoàng, hòng để phá nát hạnh phúc, sự nghiệp gia đình họ, nhưng cuối cùng, cô vẫn là người thất bại sau khi gây ra bao tội lỗi. Hối hận, cô trở về với gia đình hạnh phúc của mình, với người chồng mà trước đây cô chỉ thương cho có, với hai cô con riêng của chồng mà cô đã từng chèn ép, đối xử thậm tệ như kẻ thù.



  • Khánh Hiền vai Quyên trong Oan Gia Khó Tránh (2015)




Sau khi bỏ rơi Thanh, Vũ kết hôn với Quyên nhưng không thể có con. Sau nhiều nỗ lực để tìm một đứa con nối dõi tông đường, Vũ phát hiện ra Quang là con ruột của mình, và sự thực 9 năm trước Thanh không hề phá bỏ cái thai. Lên kế hoạch tiếp cận, tìm mọi thủ đoạn để đoạt mục đích, Vũ cuối cùng cũng đưa được bé Quang về nhà.Quyên vốn hiền lành và là một người vợ mẫu mực, vì không thể có con, vì hận thù và ghen tuông, đã đứng đằng sau tất cả để mua chuộc những người thân cận của Thanh. Những việc làm của Quyên đã đẩy Thanh đến bờ vực phá sản.      



  • Kiều Trinh vai bà Hải Yến trong Bản sao nguy hiểm (2015)

Trong phim Kiều Trinh vào vai một người dì ghẻ vô cùng thâm độc và ích kỷ.



Trung Quốc
  • Vương Lâm vai Vương Tuyết Cầm trong Tân dòng sông ly biệt (2001)


Vương Lâm vai Tú Cầm – dì ghẻ của Lục Y Bình trong Tân dòng sông ly biệt. Với đôi lông mày lá liễu được tỉa mỏng và nhọn cùng đôi mắt to tròn kiểu“hung ác” làm tăng thêm vẻ sắc sảo, mưu
  • Chương Tử Di vai Hoàng Hậu trong Dạ Yến (2006)



Chương Tử Di vào vai một hoàng hậu đời Đường, mang mối tình với con riêng của Hoàng đế
  • Củng Lợi vai Hoàng Hậu trong Hoàng Kim Giáp (2006)



Củng Lợi vào vai hoàng hậu vụng trộm ngoại tình với thái tử Wan (Lưu Diệp đóng) con trai đầu lòng của hoàng đế  ( Châu Nhuận Phát đóng ) với người vợ đầu tiên đã khuất. 
  • Phan Nghi Quân vai Đan Lệ trong Hồng Tửu Giai Nhân (2014)


Phan Nghi Quân vào vai mẹ kế của Thẩm Nhất Mạn (Hồ Hạnh Nhi đóng )- một người nhiều kinh nghiệm trong ngành thử rượu, giúp đỡ Lâm Hiên (Lý Thạnh đóng)  để cô trở thành một con cờ đối phó với con chồng.

Nguồn xemphimso.com; vietbao.vn; phim.clip.vn; m.vietgiaitri.com; phim3s.net; phim8.vn; tinmoi.vn; dantri.com.vn; maskonline.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Blog liên quan : Blog zing | Blogspot | Blog tiếng anh | Facebook
Copyright © 2011 - 2014. Thuy trinh's blog - All Rights Reserved