Not seeing a Scroll to Top Button? Go to our FAQ page for more info.

10 thg 9, 2014

Phim về anh chị em sinh đôi

Hàn Quốc

Anh em sinh đôi (2000)

Phim kể về 2 anh em sinh đôi - một trai một gái, kết quả từ một vụ mang thai hộ. Người con trai được gia đình giàu có giữ lại, còn cô con gái sống cực khổ cùng người mẹ nuôi. 22 năm sau, sau khi biết sự thật, cô con gái đã lên đường đi tìm cha mẹ cùng gia đình ruột thịt của mình. 



Mina - Hai mặt cuộc đời (2001)

Một cặp chị em sinh đôi Mina và Sulin chưa từng biết mặt nhau, họ phải xa nhau từ nhỏ vì hoàn cảnh xã hội, mỗi người phải sống một nơi và phải trải qua nhiều khó khăn của xã hội. Mina được Dai Woun đào tạo trở thành một trong những ca sĩ nổi tiếng trong làng ca sĩ trẻ hiện nay. Nhưng viễn cảnh tốt đẹp đó tồn tại không được bao lâu thì cô gặp phải tai nạn giao thông làm cô mất đi nhan sắc của mình và phá tan mộng tưởng của Dai Woun. Trong lúc tuyệt vọng, tình cờ Dai Woun gặp một cô gái giống hệt Mina tên là Sulin. Cô là nhân viên giao đồ ăn. Dai Woun quyết tâm đưa cô thay thế Mina, âm thầm đưa Mina ra nước ngoài điều trị và che giấu hết những thông tin về tình trạng của Mina.
Từ một cô gái bình thường bỗng nhiên trở thành một nàng thiên nga, từ một người nghèo khổ chỉ trong một đêm trở thành một ca sĩ được hàng vạn khán giả hâm mộ, Sulin có cảm thấy hài lòng với những gì mình hiện có hay không? 






Nữ hoàng Seon Deok (2009)


Cheon Myung (Park Ye Jin) và Deok Man (Lee Yo Won) là hai công chúa sinh đôi nhưng lại có số phận hoàn toàn khác nhau. Nếu như Cheon Myung được ở trong cung điện nguy nga thì ngay từ khi lọt lòng, Deok Man đã phải lưu lạc nhân gian để trốn tránh sự truy sát của kẻ thù. Chính thời thơ ấu khó khăn đó đã khiến Deok Man trở nên mạnh mẽ và kiên cường hơn. Sau này, cô trở lại và bằng tài trí của mình mà lên ngôi nữ hoàng trị vì vương quốc Silla.



Hồng Kông


Song Hùng Kỳ Hiệp (1987)

 Sau khi chuyển thể lên màn ảnh thành công các tác phẩm của Kim Dung, T V B chuyển sang tác phẩm của Cổ Long và Song Hùng Kỳ Hiệp là một trong số đó ( nguyên tác Tuyệt Đại Song Kiều ). Trong phim nhân vật Tiểu Ngư Nhi do Lương Triều Vỹ thể hiện rất thành công mà các bản phim sau này do Lâm Chí Dĩnh, Trương Vệ Kiện thủ diễn đều không thể sánh bằng.

Năm xưa, Yến Nam Thiên vì thiên hạ nên đã bỏ rơi Yên Nguyệt cung chủ, vì yêu hóa hận nên Yên Nguyệt ghét tất cả những người đàn ông trên thế gian, nhưng bà vẫn giữ mãi hình bóng của Yến Nam Thiên trong trái tim mình. Bà tìm mọi cơ hội để làm cho Yến Nam Thiên đau khổ. Trong giang hồ lúc bấy giờ, Di Hoa Cung là nơi quyền lực nhất và Yên Nguyệt là người sáng lập...


Rồng sinh đôi (1992)

Sinh ra cùng một mẹ, cùng một ngày, cùng một tháng, cùng một năm, nhưng số phận của hai con người ấy lại khác nhau hoàn toàn chỉ sau khi chào đời có vài giờ ngắn ngủi.
Bác Mệnh tự cho mình là đứa trẻ xấu số nhất trên thế gian này, mẹ làm vũ nữ, và chẳng biết bố mình là ai. Bác Mệnh sinh sống và trưởng thành trong những khu nhà ổ chuột của Hồng Kông, một mình tự bươn chải kiếm sống bằng đủ thứ nghề. Nhưng Bác Mệnh không biết rằng, trong lúc anh đang từng ngày từng giờ vật lộn, bon chen với cuộc sống thì phía bên kia trời Tây xa xôi, người anh ruột của anh, Mã Hữu đang ung dung bước trên con đường vinh quang của mình.
Mã Hữu được hưởng chế độ giáo dục cao cấp trong tầng lớp thượng lưu, cha mẹ lại giàu có, vì thế anh luôn có những điều kiện thuận lợi nhất để phát triển bản thân. Đến một ngày, Mã Hữu quay về Hồng Kông với tư cách là một nhạc trưởng nổi tiếng trên thế giới.
Số phận nghiệt ngã khiến hai anh em sinh đôi Mã Hữu, Bác Mệnh ly biệt, thì giờ đây số phận lại dẫn lối cho anh em họ gặp nhau trong khách sạn Hào Hoa, và rồi mọi chuyện rắc rối, hiểu lầm tai hại bắt đầu từ đây!


Bốn chàng tài tử (2001)

Trong phim, Quan Vịnh Hà đóng vai hai chị em sinh đôi là Thu Nguyệt và Thu Hương.Thu Nguyệt là người mà Đường Bá Hổ yêu thích trước nhất. Nhưng vì số phận đưa đẩy nên cuối cùng Đường Bá Hổ lại gặp và yêu Thu Hương là em song sinh của cô. Vì thế, cô đem lòng oán hận Thu Hương và tìm mọi cách để hãm hại em gái của mình.




Song Tử Thần Thâu - Song Tử môn - Sứ mạng song sinh (2007)

Song Tử Môn gồm những cặp song sinh giống hệt nhau tạo thành và chia làm hai phe thiện và ác. Phe thiện cho người anh trai Thường Trung dẫn đầu và phe ác do người em Thường Dũng dẫn đầu. Phe của Thường Dũng đánh cắp một bảo vật tên Thiên Châu buộc phe thiện của Thường Trung phải tái xuất giang hồ gây nên một cuộc chiến long trời lở đất.


Tình Mê - The Second Woman – Người thứ ba (2012)

Thư Kỳ cùng lúc đảm nhiệm hai vai chị em sinh đôi, trong khi Dư Văn Lạc đóng vai A Nam, đối tượng tình cảm của cả hai người phụ nữ. Mối quan hệ ruột thịt của cặp song sinh bắt đầu bị rạn nứt khi cả hai cùng có tình yêu đam mê với chàng trai, để cuối cùng, họ quyết định "chỉ còn lại một người". Sự biến mất đầy bí ẩn của một trong hai cô gái cùng những tình huống chứa đầy sự hận thù, đam mê... hứa hẹn giúp Người thứ ba càng thu hút sự dõi theo của khán giả.




Hảo Tâm Tác Quái (2013)


Diêu Nhật San và Diêu Nguyệt San (Hoàng Tông Trạch) là hai anh em sinh đôi. Nhật San là một bác sĩ tốt đã hiến tặng trái tim của mình để thay tim cho Phương Tự Lực (Miêu Kiều Vĩ), nhờ vậy Tự Lực được cứu sống và thay đổi từ 1 con người tàn nhẫn thành một người nhân hậu. Khi Tự Lực phát hiện cái chết của Nhật San có liên hệ đến bản thân mình và vợ anh là Đường Thiện Hành (Vạn Ỷ Văn), tâm trạng của Tự Lực trở nên hỗn loạn giữa tình yêu và sự công bằng, giữa thiện và ác. Trong khi đó, Nguyệt San lại say mê người yêu của anh trai mình là nữ cảnh sát Nguyễn Tiểu Cát (Chu Lệ Kì) nhưng Tiểu Cát lại có mối quan hệ tình cảm với Tự Lực nên Nguyệt San cảm thấy tình yêu giữa anh và Tiểu Cát đang bị đe dọa. Tiểu Cát còn có quan hệ tình cảm với Đường Thiện Tri (Vương Hạo Tín) là anh em họ với Thiện Hành.


Đài Loan

Con cưng thời hiện đại (2004)

Châu Uyển Trân là một phụ nữ hiền thục, sau khi kết hôn với Trang Nhĩ Trọng, cô sinh hai cô con gái song sinh và một cậu con trai kháu khỉnh. Cuộc sống gia đình mỹ mãn khiến cô tràn ngập hạnh phúc, và cho rằng việc mình quyết định làm người phụ nữ của gia đình là rất đúng. Nhưng, khi các con ngày một trưởng thành, mâu thuẫn trong gia đình cũng phát sinh ngày một lớn. 
Ngòi nổ đầu tiên là vì Châu Uyển Trân suốt ngày quanh quẩn trong nhà, không theo kịp thời đại nên khó hòa hợp với các con. Mặt khác là nỗi lo cho hai đứa con gái mới lớn ham chơi, kết giao bạn xấu, không chuyên tâm học hành. Cộng thêm việc Trang Nhĩ Trọng suốt ngày bận rộn công việc, ít ở bên cạnh quan tâm đến vợ, khiến Châu Uyển Trân cảm thấy cô đơn, cô nghi ngờ chồng mình có người phụ nữ khác bên ngoài... Nỗi niềm của người làm vợ làm mẹ và những biến động trong gia đình của Châu Uyển Trân chính là những cảnh thường thấy ở bất cứ gia đình thời hiện đại nào.



Ngàn vàng tiểu thư (2004)

 20 năm trước , một bà mẹ sinh được 2 cô con gái sinh đôi . Do gia cảnh khó khăn , bà buộc lòng nhường con cho một nhà giàu có , là Chủ tịch của tập đoàn kinh doanh bất động sản lớn . Quá đau lòng và ko nở rời xa 2 đứa con, bà quyết định chỉ để lại một đứa con và tung đồng xu để quyết định vận mệnh cho 2 cô gái. 20 năm sau, cô bé lớn lên trong nhung lụa, tính tình lương thiện hiền lành , là một thiên kin tiểu thơ đúng nghĩa, tên là Trang Phi Dương, cha mẹ nuôi của cô qua đời khi cô mới 20 tuổi, để lại một tập đoàn lớn trong tay một cô gái trẻ thông minh, tài giỏi, mang theo bí mật về thân phận thật của cô .
Peter Quang , tổng giám đốc công ty, là bạn trai của Trang Phi Dương ( Trần Kiều Ân => Lâm Vi Quân ) , cô gái trẻ này ko hề nghi ngờ ng bạn trai có tham vọng lớn của mình . Nhằm chiếm đoạt tài sản kếch sù của Phi Dương , Peter đã sắp đật một tai nạn ô tô hại chết cô bạn gái của mình rồi nói dối rằng cô đã qua châu Âu du lịch , để lại quyền Chủ tịch tập đoàn cho bạn trai. May mắn sao, Phi Dương ko chết , cô được cứu sống bởi một người đàn ông bị điên .Ông ta đã từng là thiên tài bậc nhất về phẫu thuật thẩm mĩ, có một cô con gái đã chết .Khi cứu sống Phi Dương, vì khuôn mặt của cô biến dạng , cộng thêm tinh thần ko minh mẫn luôn nhớ thương đứa con gái đã chết vì sai lầm của mình , ngươi bác sĩ điên này đã chỉnh hình khuôn mặt Phi Dương giống hệt đứa con gái đã chết của mình . Phi Dượng ko cách nào tìm lại thân phận đã mất .
Cùng lúc đó , Lương Tiểu Phụng ( Trần Kiều Ân ) người chị em sinh đôi của Phi Dương đang sống với mẹ. Tiểu Phụng , mặc dù phải lăn lộn kiếm tiền với mẹ để chữa bênh cho ông ngoại, gia cảnh khó khắn, nhưng là một cô gái tốt , hiền lành, ngây thơ, rất bộc trực và thẳng thắn. Cô yêu Lý Vi Cường ( Hoắc Kiến Hoa ) nhưng Vi Cường nhầm tưởng cô là Trang Phi Dương nên mới có cảm tình với cô .
Phi Dương và Tiểu Phụng đã gặp nhau ( số phận ), Phi Dương đã đề nghị Tiểu Phụng đóng vai mình để tiêóp cận Peter để trả thù . Ban đầu Tiểu Phụng không đồng ý , nhưng sau đó vì cần tiền, và vì nhiểu lí do khác , cô đã vào vai thiên kim tiểu thơ Trang Phi Dương. Tất cả mọi bí mật về thân phận 2 cô gái vẫn được bà mẹ giữ kín, 2 chị em cũng không biết gì về quan hệ máu mủ của mình .
Mặc dù Tiểu Phụng yêu Vi Cường , lúc đầu Vi Cường cũng có quan tâm đến cô vì trước đây anh đã yêu Phi Dương từcái nhìn đầu tiên , nay lầm tưởng Tiểu Phụng là Phi Dương thật song ngày càng về sau , anh càng nảy sinh tình cảm với Tiểu Phụng giả ( Tức Phi Dương thật ) . Còn Peter , lại nảy sinh tình cảm với Phi Dương giả .....

Love on Credit - Hạnh Phúc Ngạch Độ -  Tình Yêu Trên Tín Dụng (2011)

Hiểu Đồng và Hiểu Thanh là hai chị em song sinh với ngoại hình giống nhau như hai giọt nước nhưng tính cách lại khác nhau  một trời một vực. Cô chị Hiểu Hồng sắc sảo, sành điệu, quyến rũ và luôn tôn thờ vật chất. Cô cho rằng tiền bạc có thể mang lại cho người ta tất cả và thậm chí có thể bù đắp vết thương lòng. Trong khi đó, cô em Hiểu Thanh là người giản dị, thuần khiết, trong sáng và tốt bụng. Cô luôn quan tâm tới mọi người xung quanh và theo đuổi tình yêu chung thủy.
Sau này, hai chị em Hiểu Hồng và Hiểu Thanh bị cuốn vào tình yêu với ba chàng trai Trương Toàn (Trần Khôn đóng), Thẩm Đào (Dương Hựu Ninh đóng), Khương Thành (Liêu Phàm đóng).

Đối mặt (2012)

Vì những khác biệt về đẳng cấp gia đình nên vợ chồng Long Thủ Thành và Michiko mỗi người một ngả. Hai con trai sinh đôi của họ cũng bị chia cắt theo cha mẹ. Long Thủ Thành ở lại Đài Loan với con trai lớn Long Thiên Hạ. Còn Michico đưa Long Thiên Hào về Nhật Bản làm lại từ đầu.
Tuy là anh em sinh đôi nhưng tính cách hai người hoàn toàn khác biệt. Cậu anh lạnh lùng, thô lỗ trong khi em trai nhân hậu, chăm chỉ. Dù bị chia cắt từ nhỏ nhưng định mệnh khiến hai người lại gặp nhau khi đã 26 tuổi và cùng yêu một cô gái tên Triệu Nhân Mỹ.
Vai diễn Long Thiên Hào và Long Thiên Hạ đều do diễn viên Hạ Quân Tường đảm nhiệm.Long Thiên Hào là chàng trai chịu thương chịu khó, từ nhỏ đã giúp mẹ buôn bán cá ở chợ Nhật Bản. Anh rất thương mẹ nên luôn nghĩ rằng chỉ cần mình cố gắng một chút thì mẹ sẽ đỡ vất vả hơn một chút. Anh không hề biết thân phận thật sự của mình cho đến khi mẹ hấp hối. Lúc bấy giờ bà mới nói cho anh biết rằng anh là người Đài Loan, có cha và một câu em sinh đôi còn sống.
Tuy nhiên khi chưa kịp nói sự thật với cha ruột thì anh bị hiểu nhầm là người em của mình nên phải sống dưới vỏ bọc Long Thiên Hạ. Trong lúc đó Long Thiên Hạ thật sự vừa đi chữa bệnh từ nước ngoài trở về nên không hiểu mọi chuyện, tưởng rằng anh trai định cướp đi tài sản, địa vị của mình.


Trung Quốc


Tuyệt Đại Song Kiêu (1999)

Một lần tình cờ Liên Tinh, sư muội của Yên Nguyệt, cứu được huynh đệ kết nghĩa của Yến Nam Thiên là Ngọc Lan Giang Phong, đệ nhất mĩ nam tử và đem lòng yêu anh, nhưng Giang Phong lại đem lòng yêu Nguyệt Nô, một nô tỳ trong Di Hoa Cung và hai người trốn khỏi Di Hoa Cung. Yên Nguyệt biết được và truy sát họ, Giang Phong bị thư đồng của mình là Giang Cầm bán đứng, chặng đường muốn giết 2 người. Khi Nguyệt Nô sinh được một cặp song sinh thì Yên Nguyệt tìm đến có ý định giết cả gia đình không chừa một ai để khiến Yến Nam Thiên phải hận bà. Tuy nhiên, Liên Tinh vì ko muốn nhìn thấy 2 đứa trẻ vừa mới chào đời bị giết nên đã nêu ra 1 đề nghị, ko ngờ lại tạo nên một bi kịch cho 20 năm sau.....Yên Nguyệt ẵm một đứa về Di Hoa Cung nuôi dạy, đó chính là Hoa Vô Khuyết, còn một đứa là Tiểu Ngư Nhi thì để lại cho Yến Nam Thiên. Yên Nguyệt tin rằng Yến Nam Thiên nhất định sẽ nuôi lớn và truyền hết võ công cho Tiểu Ngư Nhi để sau này kiếm bà trả thù. Khi đó, bà sẽ phái Hoa Vô Khuyết ra giao đấu...để 2 anh em ruột tàn sát lẫn nhau...
Hai đứa trẻ lớn lên trong hai hoàn cảnh khác nhau nên khi trưởng thành tính cách cũng trái ngược nhau. Trong khi Tiểu Ngư Nhi hoạt bát, lém lỉnh thì Hoa Vô Khuyết lại khép kín, lạnh lùng. Vào sinh thần lần thứ 20 của hai người, Yên Nguyệt sai Hoa Vô Khuyết đến Ác Nhân Cốc giết Tiểu Ngư Nhi. Nhưng đến khi gặp Tiểu Ngư Nhi, Hoa Vô Khuyết lại không nỡ ra tay...




Chàng thợ da đăng quang (2002)

Là một câu chuyện dân gian được thể hiện trào lộng, xử lý khéo đã phản ánh quan niệm trọng nam khinh nữ và những luật lệ phong kiến hà khắc.




Tiểu Ngư Nhi Và Hoa Vô Khuyết (2004)

Yêu Nguyệt cung chu căm hận Giang Phong không đáp trả tình yêu của mình, lại đi yêu Hoa Nguyệt Nô - một nữ tỳ, nên đã ra tay giết hại vợ chồng họ. Chưa hả cơn giận, Yêu Nguyệt bắt hai đứa trẻ song sinh của họ phải chịu cảnh chia lìa: Yêu Nguyệt giữ lại Hoa Vô Khuyết, và giao Tiểu Ngư Nhi cho Yến Nam Thiên. Bà ta muốn hai đứa bé lớn lên sẽ giết hại lẫn nhau, đấy mới chính là cách trả thù cay độc nhất! Tiểu Ngư Nhi và Hoa Vo Khuyết lớn lên trong hai hoàn cảnh khác nhau, với hai tính cách khác nhau. Hoa Vô Khuyết tướng mạo phi phàm, võ nghệ cao cường, song, lạnh lùng, ít nói, chỉ biết nghe theo lời của hai vị cung chủ. Tiểu Ngư Nhi thì hoạt bát, lém lỉnh. Hai người gặp nhau rồi kết làm bằng hữu. Tưởng chừng họ có thể tránh khỏi cảnh huynh đệ tương tàn, thì lại bị Giang Ngọc Yến - người yêu đơn phương Hoa Vô Khuyết - bày kế hãm hại, khiến họ phải chém giết lẫn nhau, cuối cùng cả hai đều mang trọng thương. Sau khi biết rõ sự thật về thân thế của mình, hai anh em Tiểu Ngư Nhi và Hoa Vô Khuyết giải bỏ hận thù, cùng nhau đối phó với Giang Ngọc Yến.



Ánh sáng tình yêu - Dưới ánh mặt trời - Chuyện tình Lệ Giang

Phim kể về chuyện tình 3 ngày của Kim chính Vũ & Y Xuyên Hạ ở Lệ Giang .Tình yêu của họ rất đẹp nhưng vì nhiều nguyên do nên Y Xuyên Hạ đã nhảy xuống vực thẳm tình nhân để tự tử để một mình Kim chính Vũ khóc, thét gào tên người yêu mình. Vẫn không tin người yêu mình chết, Kim chính Vũ tiếp tục chờ đợi và hoàn thành di mệnh của người yêu. Sau Kim chính Vũ đã gặp Y Ái Nguyên có khuôn mặt giống người yêu mình, tưởng chừng người yêu của mình đã trở lại không ngờ đó lại là em sinh đôi của Xuyên Hạ. Ái Nguyên lại có ý định trả thù Tiểu Vũ vì đã hiểu lầm anh đã hại chết chị mình. Cô đã hẹn anh tại đỉnh tình nhân để cùng tự tử....




Đại võ sinh (2011)

Trong phim, Đường Nhất Phi đảm nhận 2 nhân vật là chị em song sinh Triệu Hân Mộng và Thiên Đại Tử, cả hai chia ly từ nhỏ nên đã trải qua những hoàn cảnh sống khác nhau, tính cách cũng khác hẳn nhau.

Quốc Sắc Thiên Hương (2011)

Quốc Sắc Thiên Hương lấy bối cảnh cuối triều Thanh, đầu thời Dân Quốc, phim xoay quanh cuộc chiến gia tộc của hai dòng họ sản xuất nước hoa nổi tiếng là Cung Gia và Hương Gia. Đại thiếu gia Hương gia – Hương Hạo Vũ (Lưu Khải Uy) và đại thiếu gia Cung Gia – Cung Thiếu Hoa cùng phải lòng tiểu thư Tô Vũ Ninh có biệt tài luyện hương đệ nhất (Diệp Tuyền). Mù quáng vì tình yêu, Thiếu Hoa bày mưu hãm hại Hạo Vũ, chẳng may lỡ tay giết chết Vũ Ninh. Để che đậy tội ác, Thiếu Hoa bắt Hồng Ngọc – chị em bị thất lạc từ nhỏ của Vũ Ninh vào nhà họ Hương để báo thù.Đúng như kế hoạch, Hồng Ngọc đã chiếm được trái tim Hạo Vũ. Thế nhưng, vai trò thế thân của cô cuối cùng cũng bị phát hiện, Hạo Vũ lại tiếp tục lợi dụng Hồng Ngọc để phản kích Cung Thiếu Hoa. Tình yêu đi cùng thù hận, sự lừa dối cuốn các nhân vật đi vào mê cung tình ái chẳng có đường lùi…
Xem Quốc Sắc Thiên Hương, khán giả cảm nhận được ranh giới mong manh giữa tình yêu và tội ác. Để theo đuổi một bóng hình, Cung Thiếu Hoa chẳng ngại ngần “ướp xác” người yêu. Với Thiếu Hoa, Hạo Vũ là kẻ thù đã làm gia đình anh tan nát, thế nên anh chẳng từ mọi thủ đoạn để phá hủy cái hạnh phúc mong manh mà Hạo Vũ đang nắm giữ. 
Khi phát hiện người con gái mình yêu chỉ là thế thân, Hạo Vũ đau đớn nuôi hận thù, anh quyết tâm khiến cho Cung gia phải tan nát. Bị hận thù làm mờ mắt, đã có lúc Hạo Vũ như đánh mất bản tính lương thiện của mình. Khi nhận ra hình bóng Tô Vũ Ninh mà bao lâu anh ôm ấp không còn, Hạo Vũ dần nguôi ngoai và tìm lại được tình yêu tưởng chừng như lạc mất.


Cung tỏa châu liêm (2011)

Trong phim, Thư Sướng vào vai hai chị em sinh đôi. Vân Tần là phi tử trong hậu cung, xinh đẹp và lắm mưu mô nhưng cũng có nhiều nỗi khổ tâm. Còn Mẫu Đơn là cô gái thanh lâu bán nghệ không bán thân.


Đẳng cấp quý cô 2 - Mùa xuân của quý cô (2013)

Phương Diệc Huyên mắc bệnh tim bẩm sinh. Không có khả năng chi trả tiền thuốc men, vì cứu con nên người mẹ đã tráo đổi con mình với Mục Tiểu Nghiên. Bà Phương nuôi dưỡng và xem đứa trẻ này như em gái song sinh với Phương Diệc Phi.

Khi trưởng thành, Phương Diệc Phi lại phải lòng Hoa Thiên Tề - một người vốn có xuất thân bình thường. Bà Phương chê ghét xuất thân của Thiên Tề, đính hôn cho con với Khang Kiệt - con trai một gia đình môn đăng hộ đối, nhưng Khang Kiệt lại yêu người em gái Phương Diệc Huyên.
Trong lần quyết định cùng Hoa Thiên Tề cùng cao chạy xa bay, Phương Diệc Phi gặp tai nạn. Khi đó, bà Phương lại phát hiện ra Mục Tiểu Nghiên có dung mạo y hệt con gái mình, bèn đem việc chi trả tiền viện phí thuốc men cho mẹ cô ra làm điều kiện trao đổi để Mục Tiểu Nghiên đóng giả con gái mình - Phương Diệc Phi và chấp nhận ở bên cạnh Khang Kiệt. Hoa Thiên Tề do không biết sự tình đã cho rằng Phương Diệc Phi vì ích lợi cá nhân mà phản bội mình nên quyết tâm trả thù cô, nhưng tình cũ khó quên, anh lại một lần nữa rơi vào lưới tình với cô.



Bộ bộ kinh tình (2014)


Lưu Thi Thi đóng vai 2 chị em song sinh thất lạc Trương Hiểu và Lam Lan. Nếu Trương Hiểu trong sáng, vô tư và tốt bụng thì Lam Lan sắc sảo, lạnh lùng, luôn ám ảnh bởi những ký ức thời thơ ấu khi bị bố nuôi cưỡng bức. Cuộc sống của Trương Hiểu rực rỡ ánh nắng với nhiều người thương yêu bên cạnh thì Lam Lan chìm trong bóng đen quá khứ. Một người là nhà thiết kế trẻ tài năng, một người là siêu mẫu có thân phận bí hiểm, cả 2 đã được Lưu Thi Thi thể hiện xuất sắc .


Singapore

Tình anh em (2002)

Hà Bình và Hà Phàm là hai anh em sinh đôi nhưng tính tình thì hoàn toàn trái ngược nhau. Hà Bình bề ngoài tuấn tú nhưng lòng dạ hẹp hòi, hiếu thắng và nóng nảy, còn Hà Phàm thì không tuấn tú như anh nhưng lại là người điềm tĩnh và nhân hậu. Khi mới 10 tuổi hai anh em theo cha sang Singapore  định cư, tại đây bi kịch gia đình đã xảy ra khi Chung Tiên đem lòng yêu cha của hai anh em này nhưng bị từ chối nên ôm hận trong lòng mà quá tay giết chết cha và mẹ của họ.
Hà Bình luôn ám ảnh cái chết của cha mẹ nên quyết tâm trả thù. Anh lại vô tình cứu cô gái tên Châu Thiền mà không biết cô ta là con gái của kẻ thù. Bên cạnh đó, việc kinh doanh của Hà Bình ngày càng xuống dốc do tính hiếu thắng của anh. Mặc khác vì muốn đạt được mục đích mà anh bất chấp thủ đoạn. Lúc này Hà Phàm quyết tâm chống đối anh mình để thức tỉnh anh…


Thái Lan

Chị em song sinh  (2013)

Tawan và Fah là 2 chị em sinh đôi được cha Vipoo và mẹ KaeKai chia ra nuôi dưỡng khi còn nhỏ. Bà nội của họ không chấp nhận cuộc hôn nhân của ba mẹ họ nên dùng mọi cách để chia rẽ hai người và cuối cùng đã thành công. Khi 2 con còn nhỏ KaeKai đã rời bỏ Vipoo và mang theo con gái lớn Tawan đến sống ở Chiangmai. Fah ở lại ở Bangkok với ba.
Không lâu sau, Tawan cũng phát hiện ra mình có một gia đình khác. Vipoo đã đề nghị Tawan dọn đến sống trong biệt thự của họ. Biết được những gì bà nội đã làm với mẹ mình, Tawan đã dọn đến sống cùng với ý định trả thù người mẹ kế nham hiểm.





Philippines

Trái Tim Vay Mượn (2014)

Bị người yêu bỏ rơi khi mang thai, Zeny đối mặt với bao khó khăn trong cuộc sống. Bất hạnh cứ thế quấn lấy cuộc đời Zeny khi một trong hai đứa con song sinh bị bệnh tim bẩm sinh. Zeny buộc lòng phải cho đi đứa con khỏe mạnh để cứu lấy mạng sống của đứa còn lại - Lira.
18 năm sau, Lira một lần nữa đối diện với tử thần khi bệnh tim tái phát. Vì muốn cứu con, Zeny nhẫn tâm để mặc cho nạn nhân Angeline chết trong vụ tai nạn thảm khốc. Và rồi mọi chuyện diễn ra đúng như ước nguyện của Zeny, cha mẹ Angeline không chỉ đồng ý tặng trái tim của cô con gái đã chết cho con bà mà còn nhận Lira làm con nuôi.
Tuy nhiên, sau khi được thay tim và hồi phục, Lira có những biểu hiện giống hệt Angeline. Không chỉ lạnh nhạt với mẹ Zeny, đặc biệt dành sự quan tâm đến cha mẹ nuôi, mà cô còn nhớ nhung Prince – bạn trai trước đây của Angeline.
Sự thay đổi của Lira đã khiến cho hai bà mẹ lao vào cuộc chiến giành con không lối thoát, đồng thời đẩy cô vào cuộc tình tay ba với người em gái song sinh Vanessa.

Việt Nam



Tôi là ngôi sao (2007)


Câu chuyện xoay quanh hai nhân vật chính là chị em sinh đôi Khánh Hà - Vân Hà những MC nổi tiếng. Những mặt trái của nghề MC và những rắc rối tình cảm theo kiểu mối tình tay ba, tay tư ở các tuyến nhân vật: Mai Phương, Hoàng Hải, Quang Tùng, Vũ Phong, kể cả đến vấn đề tình yêu đồng tính cũng được đặt ra trong phim, làm cho Tôi là ngôi sao có được những kịch tính liên tục.


Có lẽ nào ta yêu nhau (2009)

Đây  là một câu chuyện nói về một gia đình giàu có, có tiếng nhưng lại không có cậu con trai nào nối dõi. Vì vậy, ông Gia Huy phải  ra ngoài lấy người đàn bà khác để sinh con trai cho ông. Vợ ông biết điều đó nên có gắng chịu đựng đau khổ để giữ hạnh phúc gia đình và làm tròn đạo làm dâu. Đến khi người đàn bà trẻ sinh được cặp song sinh, nhưng là một trai một gái, ông Gia Huy quyết định lấy người con trai mang về nuôi, còn cô con gái thì giao cho người mẹ nuôi và phải đi thật xa.
Theo năm tháng cả hai người con cùng lớn lên trong hai môi trường hoàn toàn trái ngược nhau. Một hôm vì hoàn cảnh cô con gái nghe lời mẹ và lên đường đi tìm cha ruột của mình....


Đối mặt (2012)

Đối mặt  xoay quanh cuộc đời biến động của hai chị em song sinh Phương Linh và Phương Nga và những cuộc đối mặt giữa cái thiện và cái ác,xoay quanh cuộc đời biến động của hai chị em song sinh Phương Linh và Phương Nga và những cuộc đối mặt giữa cái thiện và cái ác.
Bố mất ngay từ lúc còn nằm trong bụng mẹ nên khi hai chị em Phương Linh và Phương Nga chào đời thì mẹ cô rơi vào hoàn cảnh rất khó khăn. Cùng sinh trong bệnh viện ấy có một gia đình giàu có, người phụ nữ trẻ bị sảy thai và không bao giờ còn có thể mang thai được. Người mẹ vì thương con gái nên đã đến xin một đứa trẻ trong cặp song sinh vừa chào đời.
Dù rất đau lòng nhưng mẹ Phương Linh đành phải trao cô cho gia đình giàu có ấy với hy vọng cô thoát cảnh đói nghèo và được chữa căn bệnh tim bẩm sinh. Hai chị em Phương Linh – Phương Nga thất lạc nhau từ ngày ấy.Hạnh phúc không mãi ở bên Phương Linh, biến cố ập xuống đời cô khi ông Cường gặp tai nạn giao thông trên đường từ Đà Lạt về Sài Gòn.
Có thể nói Đối Mặt giữa Phương Linh trở thành một cô tiểu thư hiền lành, xinh đẹp và là con gái cưng của ông Cường – Chủ tịch Hội đồng Quản trị công ty xây dựng Phương Nam. Dù mẹ nuôi đã mất sớm nhưng Phương Linh vẫn sống hạnh phúc trong vòng tay yêu thương của cha và bà ngoại. Hôn phu của Phương Linh – Trọng Khang – là người thông minh, có tài và cũng được cha cô hết mực tin tưởng.






Vực thẳm tình yêu (2012)

Phim xoay quanh nhân vật chính là hai chị em sinh đôi Đan Như và Tuyết Lan. Họ là kết tinh tình yêu của một cô thư ký dịu dàng xinh đẹp Ngọc Lan (Hoàng Trinh đóng) với ông chủ giàu có trong một cơn say tình ái. Bất hạnh đã phủ lên hai đứa trẻ ngay từ ngày mới ra đời, bởi người vợ vị giám đốc nhiều thủ đoạn (Kiều Trinh thủ vai) đã ra tay trừng trị kẻ tình thù. Nếu cô chị Đan Như được người cha sớm nhận ra, nuôi nấng tốt như đền bù tội lỗi ngày xưa, thì Tuyết Lan lâm vào hoàn cảnh côi cút, bụi đời. Lúc mới sinh, cô em đã trở thành nạn nhân của vụ bắt cóc bí ẩn (do người vợ lớn ra tay), lớn lên trong môi trường đầy cạm bẫy khiến cô trở nên ma mãnh, lanh lẹ khác thường.

Bi kịch đến đỉnh điểm khi người chị Đan Như bị tại nạn mất trí nhớ, lạc về tận miền Tây khiến người yêu (Hà Trí Quang đóng) khổ sở tìm kiếm.Sự tình cờ phát hiện có hai cô gái giống như hai giọt nước đã khiến người vợ lớn nảy sinh sự hoán đổi. Hai số phận với hai con người tâm tính hoàn toàn khác nhau đã liên tục đẩy những cao trào lên cao. Và tất cả sự việc xảy ra đều có cùng một nguyên nhân là lòng tham không đáy về tiền bạc khiến con người trở nên điên loạn, đổi trắng thành đen. Cuối cùng, chỉ có những có những con người với tấm lòng cao thượng mới giúp mọi việc trở nên nhẹ nhàng hơn.





Romeo & Juliet (2012)

Nguyệt Ánh đảm nhiệm cùng lúc hai nhân vật là Bích Phương và người em song sinh Mai Phương, hai nhân vật có tính cách hoàn toàn khác nhau. Nếu như Bích Phương là một cô gái xinh đẹp kiêu sa, cá tính, phóng khoáng, bướng bỉnh, kiêu kỳ thì Mai Phương lại là một cô gái trong sáng, ngây thơ, gần gũi, thẳng thắn nhưng hơi thiếu tự tin vào bản thân. Cả hai đều nhân hậu và yêu thương gia đình.
Quang Minh (Quốc Huy đóng) chính là người yêu bí mật trước đây của Bích Phương, hai người đã làm đám cưới  trước khi cô mất. Sau này anh lại phải lòng Mai Phương. Điều này đã luôn khiến anh cảm thấy day dứt. Bề ngoài Quang Minh là một chàng trai hòa đồng, thân thiện, độc lập, được mọi người yêu mến. Tuy vậy, sâu trong lòng anh là một vết thương và cũng là một bí mật lớn trong cuộc đời anh: anh từng bất lực chứng kiến cha mẹ bị kẻ cướp giết hại. Điều đó đã ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý của Quang Minh: anh dễ xúc động, dễ bùng nổ để tự vệ, và đôi khi không kiểm soát được mình, anh trở nên vô cùng đáng sợ.
Thanh Thức vào vai Hoàng Phi, bạn của Quang Minh, một diễn viên sân khấu và là con trai của bầu Dũng.  Hoàng Phi căm ghét lối sống phong lưu của cha anh, bởi đó là điều đã làm khổ mẹ anh. Anh yêu Mai Phương chân thành và luôn bên cạnh bảo vệ cô.



Chạm tay vào nổi nhớ (2014)

Phim kể về nhóm sinh viên năm thứ nhất của học viện cảnh sát. Mở đầu câu chuyện là về Quân con của một vị Thiếu tướng trong ngành – được mẹ chiều chuộng và ỷ vào chức vụ của bố nên ngang tàng, hống hách và không coi ai ra gì. Quân tự xưng mình là “cậu” để tỏ ra mình là bề trên của các bạn và thách thức mọi kỷ luật của nhà trường, coi thường giáo viên chủ nhiệm. Cô bạn học cùng lớp Ngân Hà luôn cảm thấy khó chịu trước những trò phá phách của Quân và nhiều lần lên tiếng can thiệp, vì thế bị Quân đặt biệt danh là Canpo.
Để trị Quân, nhà trường quyết định mời thượng úy Minh – một cựu cán bộ điều tra vì một lý do nào đó đã phải chuyển công tác – làm chủ nhiệm của lớp Quân. Bắt đầu từ đây, những câu chuyện bí ẩn và hấp dẫn dần hé lộ. Minh vốn là một điều tra viên rất giỏi và là hàng xóm, anh rể tương lai của Ngân Hà nhưng vì những câu chuyện bí mật trong quá khứ mà anh luôn tỏ ra không quen biết Ngân Hà. Minh cũng có một mối quan hệ đặc biệt với Quân và giữa hai người có một mâu thuẫn rất lớn mà cả hai đều không muốn nhắc đến.
Xuyên suốt bộ phim là vụ án bí ẩn mà Minh và Lân – anh trai Hà - đang theo đuổi, hành trình tìm kiếm Khôi bột – một nhân vật then chốt của vụ án và có liên quan tới cái chết của Ngân Bình – bạn gái của Minh và cũng là người chị em song sinh của Ngân Hà.


Chào buổi sáng, em yêu! (2014)

Trong phim ,Thanh Trúc cùng lúc đảm nhận vai 2 chị em sinh đôi Gia Hân và Gia Thư. Là một ngôi sao điện ảnh nên Gia Hân mạnh mẽ, ích kỷ, ngạo mạn, khác hẳn với Gia Thư hiền lành, nhút nhát và tốt bụng.
Tình cờ phát hiện Minh Luân – chồng mình tằng tịu với bà Lý – mẹ kế, Gia Hân nổi giận đáng đuổi anh ta, chẳng may bị tai nạn, chấn thương đầu, mất trí nhớ. Số phận đưa đẩy cô lưu lạc lên một trại hoa ở Đà Lạt và được Bảo Sơn, một người làm công tại đây cưu mang. Chính thân phận bí hiểm của Gia Hân làm Bảo Sơn đặt nhiều nghi vấn.
Trong lúc đó ở Sài Gòn, ông Hưng – bố Gia Hân và Gia Thư, em gái song sinh như ngồi trên lửa vì chuyện Gia Hân mất tích. Bà Lý một mặt vờ an ủi, mặt khác thuê xã hội đen đội lốt thám tử lùng tìm Gia Hân để diệt khẩu. Sợ dư luận nghi ngờ vì sự biến mất đột ngột của Gia Hân khi đang đóng phim, ông Hưng đành thỏa hiệp với tay đạo diễn, dùng Gia Thư giả mạo làm Gia Hân nhằm che mắt thiên hạ. Tuy nhiên Gia Thư không thể thay thế được vai trò diễn viên của Gia Hân nên đành tổ chức cuộc họp báo cáo bệnh để tạm dừng mọi hoạt động nghệ thuật một thời gian. Trên Đà Lạt, Gia Hân tình cờ xem được cuộc họp báo qua truyền hình và hết sức ngỡ ngàng, không ngờ mình lại giống diễn viên Gia Hân.
Đám đàn em bà Lý đã lần được địa điểm của Gia Hân. Chính lúc nguy hiểm nhất, Gia Thư xuất hiện cứu Gia Hân về nhà. Vì đã xóa sạch ký ức, Gia Hân như một vị khách bỡ ngỡ trong căn biệt thự sang trọng. Mệt mỏi với những căng thẳng trong gia đình, căng thẳng với sự soi mói của dư luận, Gia Hân quyết định một lần nữa trốn lên Đà Lạt. Bà Lý tìm cách ép ông Hưng đem theo Minh Luân lên Đà Lạt, mua lại trại hoa, lấy lý do để kiểm soát Bảo Sơn. Nghi ngờ về những hành động lén lút của mẹ kế và Minh Luân, Gia Hân âm thầm theo dõi, bắt quả tang cả 2 đang mây mưa với nhau. Tưởng như mọi thứ đã kết thúc với 2 kẻ đồi bại thì bất ngờ, cơn đau đầu ập đến, Gia Hân liền được đưa đi cấp cứu. Khi tỉnh dậy, Gia Hân hoàn toàn không nhớ gì về thời gian khi còn ở chung với Bảo Sơn, mà ký ức của cô dừng lại ở quãng thời gian trước khi bị tai nạn dẫn đến mất trí…




Con trai con gái (2014)


Trong phim, Midu vào vai Lục Bình, một cô gái xinh đẹp, thông minh nhưng lại có cuộc sống lam lũ, bất hạnh hơn nhiều so với người em trai song sinh Thiên Phúc. Từ bé đến lớn, cô luôn bị mẹ mình, bà Tư Phúc (do NSƯT Kim Xuân thủ vai) – một người phụ nữ độc đoán, cố chấp, trọng nam khinh nữ đối xử tệ bạc, hà khắc. 



Bản Sao Nguy Hiểm (2015)

Phim nói về 2 chị em sinh đôi là Hạ My và Hướng Dương. Vừa mới sinh ra 2 chị em này đã xa cách và mỗi người có cuộc sống riêng biệt . Hơn 20 năm sau , 2 chị em đã lớn và xinh đẹp nhưng người chị Hướng Dương sống trong 1 gia đình giàu có, cao quý . Cô đã thực hiện ước mơ từ thưở nhỏ trở thành 1 ca sĩ. Còn cô em Hạ My thì trái lại từ miền quê nghèo lên thành phố lập nghiệp , hiền lành chất phát ….





Âu Mỹ

Bẫy phụ huynh (1998)

Hai cô bé Hallie và Annie cùng tham dự một hội trại hè và nhanh chóng thân thiết. Sự nghi hoặc về ngoại hình giống nhau như đúc của cả hai bị phá tan khi chúng tiết lộ về gia đình của nhau và nhận ra: hai đưa trẻ là chị em song sinh bị chia cách từ nhỏ do cha và mẹ ly hôn. Một kế hoạch tình quái được hai đứa trẻ lập nên để kéo 4 thành viên gia đình lại gần nhau hơn...




Billboard Dad (1998)

Hai cô bé song sinh đăng quảng cáo tìm vợ cho ông bố độc thân của họ

Passport to Paris (1999)


Hai cô bé song sinh mới lớn đến thăm bà ngoại ở Paris và tình cờ bỗng yêu Paris và hai cậu bé tuổi teen ở Paris. Tình huống dở khóc dở cười xảy ra ở kinh đô ánh sáng vì họ giống nhau như đúc. Câu chuyện truyền tải thông điệp rằng đời có nhiều thứ ý nghĩa hơn là giai đẹp và siêu thị.


Jack & Jill (2012)

Cuộc sống của Jack (Adam Sandler) gần như hoàn hảo sống ở dinh thự Brentwood lộng lẫy cùng người vợ dịu dàng xinh đẹp (Katie Holmes) và hai đứa con kháu khỉnh đáng yêu. Trong lễ Tạ Ơn, cô em gái sinh đôi - Jill (Adam Sandler đóng) đến thăm nhà, và gây ra không ít sóng gió. Jill giống anh như hai giọt nước nhưng bình dân hơn, cô ăn to nói lớn, bộc trực và thậm chí có phần hơi sỗ sàng. Ở nhà Jack, Jill gây không biết bao phiền toái khiến anh khó chịu và họ cãi nhau kịch liệt đến mức không thèm nhìn mặt, khi Jack lợi dụng cô để hoàn thành công việc. Jill bị tổn thương và bỏ về...
Jill khiến khán giả cười bởi thân hình hộ pháp, bởi cách nói năng thô lỗ làm người đối diện bẽ mặt, khát khao hẹn hò ở một phụ nữ quá lứa lại còn không xinh đẹp, sự vụng về và đểnh đoảng gây nên những tai nạn hài hước hay bởi cách cô đối chọi với anh trai mình. Nhưng ẩn sau thân hình hộ pháp lại một trái tim chất chứa yêu thương dành cho anh trai và một cá tính bộc trực, chân thành, hay chính xác hơn Jill mang trái tim trong sáng và đầy lòng nhân ái.
Trong tình yêu, mặc dù luôn khát khao một cuộc hẹn bởi dường như chẳng ai chịu hẹn hò với cô nhưng Jill luôn muốn tìm thấy giá trị đích thực của tình cảm, mạnh mẽ chối bỏ vinh quang ảo của ngôi sao điện ảnh Al Pacino để đến với anh thợ làm vườn người Mexico hài hước, góa vợ và có 4 đứa con.


Anh em sinh đôi (2014)

Phim kể về hai anh em Bob và Walt Tenor một cặp song sinh dính liền hiếm gặp khiến cho họ lúc nào cũng phải dính với nhau kể cả khi đã trưởng thành.
Bob và Walt luôn cùng nhau làm mọi việc và chưa bao giờ xa nhau. Mối quan hệ độc nhất vô nhị giữa họ dẫn đến những rắc rối khi Walt quyết định theo đuổi giấc mơ trở thành một diễn viên.
Trong một lần gặp mặt diva huyền thoại đoạt giải thưởng Oscar Cher, Walt đã có cơ hội được lên màn ảnh. Sự xuất hiện của anh đã đẩy tỉ xuất khán giả xem chương trình lên rất cao, trái ngược với dự định ban đầu của Cher là nhằm phá hoại chương trình.
Từ đây, hai anh em Bob và Walt nhanh chóng trở nên nổi tiếng nhưng rắc rối lại bắt đầu này sinh khi Bob phải lòng cô gái anh quen qua mạng. Cuối cùng hai anh em đi đến một quyết định sẽ làm thay đổi cuộc sống của họ mãi mãi. 

Nguồn phim.clip.vn; hanoitv.vn; vtv.vn; news.zing.vn; phim8.vn; m.vietgiaitri.com; xemphimso.com; phim3s.net; tinviet.net.vn; kst.vn; dienanh.net; ione.vnexpress.net; hn.24h.com.vn; giaitri.vnexpress.net; tienphong.vn; maskonline.vn; 2sao.vn; vietbao.vn; chaobuoisang.net; thoibaotintuc.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Blog liên quan : Blog zing | Blogspot | Blog tiếng anh | Facebook
Copyright © 2011 - 2014. Thuy trinh's blog - All Rights Reserved