Not seeing a Scroll to Top Button? Go to our FAQ page for more info.

12 thg 9, 2014

Phim về đề tài báo thù (2)

Hàn Quốc

Nàng tiên cá (2002)

Trước series ăn khách Sự quyến rũ của người vợ, ngôi sao xứ Hàn Jang Seo Hee từng đảm nhận một vai diễn trả thù khác rất ấn tượng, trong bộ phim Nàng tiên cá.



Ar Ri Yung mà cô thể hiện trong phim vì mối thù của thế hệ trước mà lập mưu cướp chồng của em gái cùng cha khác mẹ. Nhờ có nhân vật nửa chính diện nửa phản diện này mà rating của phim không ngừng tăng cao ở cả Hàn Quốc và các quốc gia khác. Kết thúc mở cuối phim cũng khiến người xem bị ám ảnh và day dứt.


Oldboy (2003)

Phim bắt đầu vào một đêm mưa gió năm 1988, nơi người doanh nhân Oh Dae-Su (Choi Min-sik) trở về nhà dự sinh nhật con gái trong cơn say khướt. Không còn tỉnh táo, ông gây gổ với người khác và bị cảnh sát đưa về đồn. Khi một người bạn tới bảo lãnh, Oh Dae-su ngồi đợi ở ngoài và biến mất ngay sau đó.
Khi tỉnh rượu, Oh phát hiện mình đang ở trong một căn phòng khách sạn rẻ tiền và mọi lối ra đều bị khóa chặt như nhà tù. Những thứ có trong phòng là một chiếc giường, một chiếc bàn, một nhà tắm và chiếc TV để bầu bạn. Ban đầu, Oh tưởng đây chỉ là một trò chơi khăm của bạn bè nhưng dần dần, ông chợt nhận ra mình đang bị cầm tù thực sự mà không hề có lấy một lời giải thích. Hằng ngày, thức ăn luôn được đưa qua khe cửa và mặc cho Oh ra sức hành hạ bản thân hay gào thét đòi được thả, căn phòng vẫn im phăng phắc.
Dần dần, Oh làm quen với cuộc sống trong nhà tù thu nhỏ ấy. Qua truyền hình, ông được hay tin rằng vợ mình đã bị giết hại và ADN của chính Oh được phát hiện tại hiện trường. Không chỉ bị coi như thủ phạm của vụ án mạng này, Oh còn đau đớn hơn khi được nghe tin con gái mình được nhận làm con nuôi ở Thụy Điển. Không còn chốn thân thích, chẳng còn gì để mất, Oh tự mình rèn thể lực hàng ngày trong phòng kín với hy vọng một ngày nào đó có thể thoát ra khỏi đây, tìm kẻ đã bắt cóc mình và biến cuộc sống của hắn trở thành địa ngục.
Thế rồi, cái ngày đấy cũng đến một cách bất ngờ như cách Oh biến mất trong cơn mưa năm nào. Vào năm 2003, Oh tỉnh dậy trên một tầng thượng và lần đầu được hít bầu không khí của sự tự do sau 15 năm. Ông bỗng nhận được một cuộc điện thoại, từ một gã đàn ông tự nhận là người đã chủ mưu giam cầm Oh và thách thức ông trả thù. Nơi đầu tiên Oh tìm đến sau khi được tự do là một nhà hàng sushi do cô đầu bếp trẻ Mi-do (Kang Hye-jung) phục vụ. Hai người nhanh chóng thiết lập được một mối liên hệ tình cảm và cùng nhau đi tìm chân tướng người bắt cóc bí ẩn kia...
Được dựa trên cuốn manga cùng tên của Nhật Bản, Oldboy nằm trong bộ ba phim báo thù (The Vegeance Trilogy) nổi tiếng của đạo diễn Park Chan-wook. Ngay từ khi ra mắt, bộ phim gây chú ý lớn tại không chỉ Hàn Quốc mà còn cả các nước phương Tây và cho tới nay được cộng đồng phim quốc tế xem như một trong những bộ phim châu Á hay nhất mọi thời. 





Resurrection – Mối thù  (2005)

Tên thật là Yoo Kang Hyuk, bản tính nóng nảy, dễ mất bình tỉnh, nhưng là một chàng trai có tấm lòng nhân hâu. Năm 7 tuổi, gia đình gặp biến cố bất ngờ, Kang Hyuk được gởi đến sống tại nhà ông Suh Jae Soo, từ đó đổi tên là Suh Ha Eun . Ký ức về thời thơ ấu, để để lại cho anh nổi đau trong lòng, nên anh luôn cảm thấy mình là người bất hạnh. 

Niềm vui duy nhất để anh tiếp tục tồn tại trên cuộc đời này là sự hiện diện của cô bạn gái (con của Suh Jae Soo). Ha Eun không cần bất cứ điều gì, cũng không quan tâm đến mọi chuyện đang diễn ra xung quanh, ngoại trừ việc phải để ý xem hôm nay Eun Ha vui hay buồn, có nghĩ đến mình không ... 
Sau này, Ha Eun trở thành cảnh sát, nhưng tính tình vẫn nóng nảy như thuở nào, thường xuyên gây sự cố, nhưng nhờ trí thông minh và lòngh dũng cảm, Ha Eun vẫn được cấp trên tin tưởng, trọng dung. 
Cuộc sống lặng lẽ trôi qua, cho đến một ngày, bất ngờ Ha Eun phát hiện ra bí mật về cái chết tức tuởi của cha mình . Ngoài ra anh còn tìm được đứa em song sinh và biết tin mẹ mình vẫn còn sống .. 
Mọi việc trở nên đảo lộn trước mắt Ha Eun, anh đứng trước sự lựa chọn giữa bên tình bên nghĩa và phân vân trước ý định báo thù . 



200 Pounds Beauty (2006)

Nhắc đến Sắc Đẹp Ngàn Cân, không khán giả nào là không biết tới. Bộ phim thành công rực rỡ với hơn 7 triệu lượt người xem vào năm 2006. Bộ phim đã mang lại danh tiếng cho nữ diễn viên Kim Ah Joong một bước trở thành sao ở Hàn Quốc. Mặc dù bộ phim phản ánh tình trạng phẫu thuật thẩm mỹ nổi lên như cồn ở Hàn Quốc, cũng như mặt trái của làng showbiz nhưng bên cạnh đó, bộ phim cũng mang đề tài trả thù người yêu. Cô nàng Hannah đã trả thù cho người cô thầm thương trộm nhớ vì đã những lời bình luận về thân hình xấu xí của cô.


Phim kể về cô gái mang thân hình béo ú, xấu xí tên Hannah (Kim Ah Joong) nhưng lại sở hữu giọng hát quyến rũ. Cô ước mơ trở thành ca sĩ chuyên nghiệp, nhưng vì ngoại hình của mình mà cô chỉ được người ta thuê làm ca sĩ hát nền. Cô thầm yêu trộm nhà sản xuất âm nhạc và tưởng anh cũng có tình cảm với mình. Tuy nhiên, một ngày nọ, cô nghe anh châm biếm, bình luận về vẻ ngoài của mình. Cô đã biến mất và tiến hành phẫu thuật thẩm mỹ toàn diện để trả thù cũng như để làm lại cuộc đời mình




The Devil  - Ác quỷ(2007)

Những bi kịch của thờ thơ ấu đã gắn kết số phận 2 người đàn ông lại với nhau đó chính là Oh Seung Ho ( do ji hoon đóng) và Kang Oh Soo ( do Uhm Tae Woong ). Ko những thế cả 2 cùng yêu 1 người phụ nữ Seo Hae In( do Shin Mina)- 1 cô gái biết thuật bói tâm linh. Cô ấy có thể dự đoán được tương lai thông qua giấc ngủ và chính cô ấy cũng bị cuốn đi trong những câu chuyện đó. Kang Oh Soo sinh ra trong 1 gia đình giàu có, còn Oh Seung Ho đã mất mẹ và anh trai khi còn nhỏ, anh phải trải qua 1 tuổi thơ khó khăn đầy vất vả. Khi trưởng thành Oh Seung Ho trở thành 1 luật sư nhưng vẫn nuôi ý niệm trả thù Kang Oh Soo 1 nhân viên cảnh sát. Ba người sẽ tạo thành một mối tình tay ba đầy rắc rối chắc cũng ko kém phần nghiệt ngã. Tình yêu giữa Oh Seung Ho và Seo Hae In nảy sinh cũng là lúc xuất hiện kẻ phá rối Kang Oh Soo.





Get Karl! Oh Soo Jung (2007)

Bộ phim là sự trở lại màn ảnh nhỏ của nữ Diva nổi tiếng nhất Hàn Quốc Uhm Jung Hwa và nam diễn viên điển trai Oh Ji Ho. Mặc dù mang đề tài trả thù người yêu, nhưng bộ phim lại có không khí vui nhộn và hài hước, mang lại tiếng cười cho người xem.

Câu chuyện nói về Go Man Soo (Oh Ji Ho) một tay golf nổi tiếng bị cô gái từng được mệnh danh là Nữ hoàng sắc đẹp Oh Soo Jung (Uhm Jung Hwa) bỏ rơi 7 năm trước vì vẻ ngoài xấu xí và béo ú. Số phận của họ lại dính kết với nhau từ khi Oh Soo Jung bây giờ là một cô gái già theo đuổi Man Soo, một chàng trai hào hoa, lịch lãm



Temptation of Wife – Sự quyến rũ của người vợ (2009)

Bộ phim dài tập này của SBS khi công chiếu đã gây nên cơn sốt màn ảnh nhỏ với rating đạt hơn 40%. Không những thế, vào cuối năm 2009, bộ phim này đã ôm trọn hết những giải thưởng cao quý nhất của SBS Drama Awards 2009 như giải nam nữ diễn viên chính xuất sắc nhất Serial Drama. Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất Serial Drama, Nam diễn viên nhí xuất sắc nhất, Top 10 ngôi sao, Ngôi sao mới và giải DaeSang cho nữ diễn viên chính của phim Jang Seo Hee.

Chuyện phim xoay quanh nhân vật chính Go Eun Jae (Jang Seo Hee đóng) – một phụ nữ hiền hậu, nhẫn nại. Sau khi bị chồng và người bạn thân cấu kết hãm hại, Eun Jae quay về để báo thù dưới nhân thân của cô gái đã chết Min So Hee. Cô lập kế hoạch quyến rũ lại người chồng cũ và khiến cuộc sống anh ta cùng người vợ mới Shin Ae Ri (Kim Seo Hyung) càng lúc càng đảo lộn




Cuộc đời lớn (2010)

Gia đình hạnh phúc, đơn sơ của ba anh em Lee Seung Mo (Park Sang Min), Lee Gang Mo (Lee Bum Soo) và Lee Mi Joo (Hwang Jung Eum) đã sụp đổ trong phút chốc vì người cha hiền lành của họ bị Jo Pil Yeon (Jung Bo Sook) sử dụng làm bậc thang để tìm con đường thăng tiến. Ba anh em nhà họ Lee trải qua cảnh tan đàn xẻ nghé, chịu đủ khổ cực để sống và theo đuổi mục đích trả thù những kẻ gây ra cái chết của cha, gián tiếp hại mẹ mình qua đời vì nhiễm độc khí than đá.
.


Temptation of an Angel –Thiên thần quyến rũ (2010)

Sau thành công vang dội của Temptation Of Wife, SBS nung nấu một tác phẩm của Temptation Of Wife phiên bản nam.  Đến cuối năm, tác phẩm này ra mắt và thu hút được khá nhiều sự chú ý của người hâm mộ. Tuy nhiên, do phát sóng cùng lúc với bom tấn Nữ Hoàng Seon Deok nên bộ phim đã không thành công bằng tác phẩm gốc.

Temptation of an Angel nói về cuộc hôn nhân có mục đích báo thù của Joo Ah Ran (Lee So Yeon) với con trai của kẻ đã hãm hại gia đình cô là Shin Hyun Woo (Han Sang Jin đóng). Sau khi biết Ah Ran lấy mình chỉ với mục đích trả thù, Hyun Woo tiến hành phẫu thuật thẩm mỹ toàn khuôn mặt và trở về với cái tên mới Ahn Jae Sung (Bae Soo Bin), anh quyến rũ lại Ah Ra để bắt cô trả giá cho hành động của mình.



 A Man Called God (2010)

A Man Called God của đài MBC là câu chuyện về sự trả thù của Michael King hay Choi Kang Ta (do Song Il Gook đóng) với những kẻ gây ra cái chết cho cha mẹ anh từ khi anh còn rất nhỏ. Biết kẻ thù của mình là những người thế lực, Choi Kang Ta dùng trí thông minh của mình để lãnh đạo một tổ chức ngầm, điều tra về cái chết của cha mẹ và bắt kẻ thù phải trả giá.





Prosecutor Princess - Nữ công tố viên sành điệu (2010)





15 năm trước, bố của Hye Ri do vô tình đã ngộ sát một người rồi đổ tội cho bố của In Woo nên anh trở về, tìm cách tiếp cận cô để thông qua cô – một Công tố viên - rửa tội danh cho bố mình. Nhờ câu chuyện trả thù của Seo In Woo, Prosecutor Princess càng lúc càng hấp dẫn người xem, bộ phim đã đem đến thành công cho cả Kim So Yeon lẫn Park Shi Hoo




Shark (2011)

Ví dụ tiêu biểu về đề tài báo thù trong phim Hàn là tác phẩm đang phát sóng Shark với sự tham gia của Kim Nam Gil và Son Ye Jin. Trong tác phẩm này, Han Yi Soo (Kim Nam Gil) tìm mọi cách để trả thù kẻ đã sát hại cha anh. Khao khát báo thù của anh lớn đến nỗi anh muốn phá hủy toàn bộ gia đình của hắn ta, mặc dù điều đó đồng nghĩa với việc nó sẽ làm tổn thương mối tình đầu đồng thời cũng là bạn thời thơ ấu của anh. Anh chấp nhận dành cả cuộc đời mình để tìm lại lẽ phải cho cha mặc cho điều đó khiến anh thấy vô cùng khổ sở.





City Hunter  - Thợ Săn Thành Phố (2011)

Bộ phim truyền hình ăn khách City Hunter do Lee Min Ho và Park Min Young đóng chính. Trong phim, Lee Min Ho vào vai Lee Yoon Sung - anh chàng được bố nuôi nuôi dưỡng như một công cụ báo thù. Tuy nhiên, kế hoạch đòi lại lẽ phải của Lee Yoon Sung không bao gồm việc giết người và điều đó khiến anh trở nên xung đột với cha nuôi.

Trong tất cả những bộ phim truyền hình trên, mong ước trả thù thường mâu thuẫn với những cảm xúc đáng quý như tình yêu và lòng trắc ẩn.  Kết phim, những kẻ xấu đều phải trả giá cho tội lỗi của hắn, không theo cách này thì theo cách khác.


Sự Trả Thù Của Jae In (2011)

Phim nói về cô bé tên Yoon Jane vốn dĩ là một cô gái giàu có với ước mơ thành nữ y tá trong tương lai. Nhưng một tai nạn bất ngờ năm 10 tuổi đả cướp đi kí ức cùng với cha mẹ của cô.
10 năm sau, cô trở thành nữ y tá nhưng ước muôn và gặp tuyển thủ bóng chày Young Kwang khi anh gặp chấn thương. Từ đó, hai người yêu nhau, cô đã giúp anh vượt qua khó khăn tiếp tục theo đuổi ước mơ cùng sự nghiệp bóng chày của mình. 
Khi mà tình cảm hai người đang thắm thiết thì cô lại phát hiện ra một sự thật đau lòng chính cha của Young Kwang là người gây ra thàm kịch cho gia đình của cô năm xưa. Giờ đây, cô phải làm sau khi đứng giữa mối thù sâu nặng với tình yêu cháy bỏng? Cô sẽ trả thù hay là chọn tình yêu của mình? 


I saw the devil – Ác nhân (2011)

Từ một người đàn ông chỉ biết hận thù kẻ giết vợ chưa cưới, Soo Hyun (Lee Byung Hun thủ vai) lao vào vòng xoáy trả thù. Không chỉ có một Kyung Cheol (Choi Min Sik đóng) giết người man rợ, mà còn có một Soo Hyun vô tình biến mình thật một con quỷ dữ.



Bad Guy (2011)

Bad Guy là câu chuyện của hai chàng trai có chung một cái tên – Tae Sung. Choi Tae Sung lúc nhỏ bị nhà họ Hong bắt về nhận làm con trai nhưng sau đó phát hiện ra nhầm lẫn, họ đã nhẫn tâm đẩy cậu bé ra đường trong mưa gió. Trên đường đi đón con trai, cha mẹ Choi Tae Sung bị đụng xe qua đời, cậu bé lớn lên với cái tên Shim Gun Wook (Kim Nam Gil đóng), quay về tìm lại tập đoàn Haeshin – những kẻ đã hãm hại mình để trả hận.

 Hong Tae Sung (Kim Jae Wook) – đứa con trai thật sự của tập đoàn Hae Shin cũng bị cuốn vào âm mưu trả thù của Gun Wook, dẫn đến quan hệ phức tạp giữa hai chàng trai và nhân vật nữ chính Moon Jae In do Han Ga In đóng.



Đông Siêu Phục Thù (2011)

Warrior Baek Dong Soo là câu chuyện kể về một huyền thoại kiếm khách có thật dưới triều vua Jeongjo thời Chosun. Nhân vật chính của phim là anh hùng Baek Dong Soo, người đứng đầu một nhóm cận vệ thiện xạ bảo vệ hoàng đế và đã sáng lập ra hẳn một bí kíp võ thuật.




Son Môi Hồng (2012)

Xuất thân từ 1 gia đình giàu có, cô gái dễ thương và đôn hậu Yoo Ga-eun (Park Eun-hye) kết hôn với Park Jung-woo (Lee Ju-hyeon), người bạn điển trai cùng trường đại học mà không hề biết anh này đến với cô chỉ vì tiền.
Lớn lên trong nghèo khó, Jung-woo là người tính toán, tâm trí luôn bị ám ảnh bởi đam mê làm giàu và sẵn sàng đưa ra những quyết định tàn nhẫn. Jung-woo bí mật đi lại với Kim Mi-ran (Seo Yoo-jeong), cô gái anh gặp trong 1 chuyến công tác nước ngoài và cũng là bạn gái thân nhất của Ga-eun.
Mãi tới khi về nước, Mi-ran mới biết Jung-woo là chồng Ga-eun và sự xuất hiện của cô đã gây trở ngại cho tham vọng của kẻ đào mỏ. Sau khi thâu tóm tập đoàn bán lẻ thời trang của gia đình Ga-eun, Jung-woo liền ly dị vợ. Ga-eun còn sốc hơn nữa khi phát hiện ra bé gái mà vợ chồng cô nhận làm con nuôi sau lần sảy thai lại chính là con ruột của Jung-woo và Mi-ran.
Để trả thù chồng cũ và người bạn gái, Ga-eun kết hôn với Maeng Ho-geol (Dokgo Yeong-jae), 1 nhà phân phối thời trang giàu có. Nhưng cuộc hôn nhân có mục đích này cũng không tồn tại được lâu và Ga-eun tái giá với Ha Jae-beom, người đàn ông lãng mạn luôn tin vào tình yêu vĩnh cửu. Sau khi gặp Ga-eun, Jae-beom hứa sẽ ở bên cô mãi mãi và anh thực sự đã không nuốt lời.




Lửa hận tình thù (2012)

 Seo Yeon Hwa (Lee Yoo Ri) là một cô gái tốt bụng bị người chị em cùng cha khác mẹ từ chối nhận chỉ vì cô là 1 tội phạm. Choi Kang Wook (Jung Chan) lớn lên ở nước ngoài và sống trong sự cô đơn bởi vì gia đình có nhiều rắc rối. Kang Wook thương hại Yeon Hwa và giúp cô. Ha Yun Jae (Hyun Woo Sung) là người yêu đầu tiên của Seo Yeon Hwa nhưng họ trở thành kẻ thù bởi vì một số lý do.
o Tuy trở thành chị em sau khi mẹ Yun Hwa tái hôn với ba Yu Ra, nhưng giữa hai cô gái vẫn có một khoảng cách vô hình bởi Yu Ra trót yêu đơn phương Yun Jae - bạn trai của Yun Hwa. Chính mối tình thầm lặng này đã làm nảy sinh sự ghen tuông vô cớ khiến mối quan hệ giữa họ càng thêm căng thẳng.
Vào làm việc tại công ty mỹ phẩm Jay sau nhiều nỗ lực, thế nhưng Yun Hwa bỗng dưng bị mang tội làm gián điệp công nghiệp bởi bàn tay sắp đặt của Yu Ra. Đau khổ, tuyệt vọng nhưng Yun Hwa vẫn quyết tâm chứng minh mình trong sạch. Sự cố gắng của cô cuối cùng cũng được đền đáp. Nghiệt ngã thay, bất hạnh vẫn chưa buông tha cô gái trong sáng này. Khi biết Yun Hwa đi tìm người yêu, Yu Ra đã ra sức ngăn cản. Trong lúc hoảng loạn, Yu Ra vô tình đâm xe vào Yun Hee, cô em gái mà Yun Jae rất mực yêu thương. Chứng kiến tận mắt vụ tai nạn, Yun Hwa vội vàng cầm máu giúp nạn nhân. Ngay chính lúc này, cô em độc ác đã nảy ra kế hoạch đổ hết tội lỗi cho chị… Hiện trường giả nhanh chóng được dựng lên để chống lại Yun Hwa. Cô trở thành kẻ giết người trong sự ngỡ ngàng tột cùng… Cuộc đời dường như đóng sập… Sự nghiệp, gia đình, người cô yêu, tất cả bỗng chốc tan tành, vụn vỡ…
Được tạm tha về nhà chịu tang mẹ, Yun Hwa càng suy sụp hơn chứng kiến chàng trai mà cô yêu thương sánh bước bên Yu Ra trong ngày vu quy. Đau đớn chồng đau đớn, Yun Hwa như ngã quỵ khi nhận ra mình đang mang giọt máu của Yun Hae…
Sự trêu đùa của số phận tạo ra những tình huống nghẹt thở. Oan oan tương báo đến bao giờ mới có điểm dừng? Ngọn lửa thù hận hừng hực cháy liệu có thiêu đốt được trái tim trong sáng? 




Nice Guy (2012)

Bộ phim mới nhất của đài KBS đang thu hút sự chú ý của khán giả vì sự trở lại của mỹ nam Song Joong Ki trong vai một chàng trai ngây thơ bị người yêu phản bội và Juliet xứ Hàn Moon Chae Won trong vai cô gái lạnh lùng, mang đầy nỗi buồn thầm kín. Tuy mới ra mắt được hai tập phim nhưng bộ phim đã thu hút khán giả vì tình tiết diễn biến nhanh cũng như diễn xuất tuyệt vời của các diễn viên.

Bộ phim kể về Kang Maru (Song Joong Ki) là chàng sinh viên y dược tài năng và có tương lai sáng lạng trước mắt. Tuy nhiên, sau khi anh nhận được cuộc gọi của người anh yêu Han Jae Hee (Park Shi Young), tương lai của anh đã bị hủy hoại. Để giúp người yêu thoát khỏi tội giết người, anh đã nhận tội thay cô và chịu án 5 năm tù. Sau khi ra tù, anh phải làm trai bao để trang trải cho cuộc sống nghèo khó và mong đợi Jae Hee trở lại. Không lâu sau đó, anh gặp lại Jae Hee khi cứu cô con gái của chồng (Moon Chae Won) thoát chết  và biết được cô đã phản bội mình để lấy người đàn ông khác, không những thế, cô còn vu oan cho Maru để anh tránh xa cô. Từ đó, anh đã quyết tâm để trả thù vì những gì cô đã làm với mình.



 Trả thù cho con (Hàn Quốc - 2013)

Nữ nha sĩ Yoon Young Na sống cùng Yeon Joo - đứa con gái 10 tuổi sau khi li dị chồng. Một hôm, vì mải bận kí hợp đồng với khách hàng nên cô đón con trễ. Khi đến nơi cô không thấy Yeon Joo đâu. Vội vàng đến trình báo công an thì chỉ nhận được sự thờ ơ và vô tâm. Vài giờ sau đó, đứa trẻ được tìm thấy trên một con đường, xuất huyết máu từ dưới váy trắng. Người mẹ điên cuồng đưa con gái đến bệnh viện, nơi người cha cũng có chút danh tiếng, nhưng lại từ chối nhận con. Người mẹ thề sẽ hành động bằng mọi cách tìm ra kẻ hãm hiếp con mình dù có mất mạng.


Ngoài kịch bản tái hiện tình trạng trẻ thành niên bị cưỡng bức, góp phần làm nên thành công của Trả thù cho con là diễn xuất đầy dữ dội của nữ diễn viên Jang Young Man – người từng quen thuộc với khán giả Việt Nam qua những bộ phim như Tình sử Jang Ok Jung, Mặt trăng ôm mặt trời Hình ảnh cô độc của người mẹ ở cuối phim qua diễn xuất của Jang Young Man khiến người xem không thể cầm lòng.


Vũ khí sắc đẹp  - Women's Enemy (2013)

Phim xoay quanh câu chuyện về Jun Se Mi.
Tương lai tươi sáng của cô sinh viên điện ảnh tài năng, xinh đẹp Jun Se Mi bỗng chốc tan biến khi chạm mặt cậu thiếu gia Kang Hyuk Min. Với sự giúp đỡ của bạn thân Baek Seo Won, Hyuk Min rắp tâm chiếm đoạt Se Mi bằng được khiến cô phải gieo mình tự vẫn. May mắn sống sót nhưng Se Mi lại tiếp tục trở thành nạn nhân của một vụ tai nạn thảm khốc do 2 vị công tử dàn dựng hòng che đậy tội ác.
Song, bản năng sống mãnh liệt đã níu giữ Se Mi ở lại, dù sau đó cô phải trải qua tình trạng sống thực vật. Trong khi cố giành lại công bằng cho con gái, cả bố mẹ Se Mi đều lần lượt bị sát hại. Nỗi đau càng dày lên khi những kẻ thủ ác ung dung ngoài vòng pháp luật, còn cô gái trẻ nằm liệt giường vẫn bị lạm dụng và giám sát chặt chẽ bởi những kẻ thâm độc.
Tình cờ biết về vụ việc, cô cháu Park Sun Young - Park Nam Joon vốn sẵn có mối oán thù với nhà họ Kang, đã quyết tiếp cận và hết lòng chăm sóc Se Mi. Cứ ngỡ may mắn mỉm cười khi Se Mi dần hồi tỉnh, song cô tiếp tục bị truy sát để bịt đầu mối.
Lần này, với sự trợ giúp đắc lực của nhà họ Park, Se Mi buộc phải khai tử chính mình và lén xuất ngoại. Tại đây, cô được đỡ đầu và sống dưới một thân phận khác – Jennifer Dyer, con nuôi của ông chủ tập đoàn khách sạn lừng danh ở Mỹ. Cô quyết định trở lại Hàn Quốc, dùng nhan sắc như thứ vũ khí báo thù những kẻ đã hủy hoại tương lai và gia đình cô.
Song hành cùng nỗi ân oán trong Vũ khí sắc đẹp là mặt trái của đồng tiền và quyền lực hiện lên đầy thuyết phục trong mỗi thước phim. Và ở đó, nhan sắc không chỉ là niềm tự hào của phái đẹp, mà có thể là nguồn cội của tai họa hay thậm chí, trở thành thứ vũ khí đáng sợ. Bộ phim còn đem đến muôn màu xúc cảm thiêng liêng của tình mẫu tử, nỗi đắng cay của tình yêu không nói thành lời, tình người ấm áp xoa dịu những tổn thương mất mát…

Cứ thế, hai mặt tối – sáng của cuộc sống hòa quyện vào nhau rồi dần được bóc tách vừa tinh tế lại vừa trực diện, đem đến cho khán giả cái nhìn chân thực mà không hề nhàm chán xuyên suốt chiều dài phim.



Ma lực đồng tiền (2013)

Bất ngờ trở về sau chuyến công tác, vị chủ tịch già của tập đoàn bất động sản Lee Joong Man phát hiện cô nhân tình trẻ Eun Bi Ryung mà ông cung phụng tiền bạc bấy lâu ngoại tình cùng tay thân tín Ji Se Kwang. Toan lập kế hoạch giết chết hai kẻ phản bội thì chính Lee Joong Man bị luật sư riêng cấu kết cùng Eun Bi Ryung và Ji Se Kwang sát hại. Di chúc bị sửa đổi, mọi tài sản rơi vào tay ba kẻ mưu sát. Vợ Lee Joong Man bị đổ tội giết chồng, phải vào viện tâm thần. Cậu bé Lee Kang Suk bỗng chốc không còn cha mẹ, nhà cửa và bị truy sát dẫn đến mất trí nhớ trong tai nạn ô tô. Được bà trùm tài phiệt Bok Hwa Sool cứu, nhận làm con nuôi và “công chúa béo” Bok Jae In yêu quý nhưng Lee Kang Suk từ chối nên được đưa vào trại mồ côi với ký ức rỗng không về thân thế. Bok Hwa Sool âm thầm đặt tên cậu bé là Lee Cha Don và quyết đầu tư để đào tạo nên một công tố viên tài năng.
15 năm sau, Lee Cha Don trở thành công tố viên. Còn ba kẻ khiến gia đình cậu rơi vào bi kịch cũng thành đạt và giàu có nhờ số tiền cướp được. Ji Se Kwang còn là bộ trưởng bộ giám sát với vỏ bọc trượng nghĩa được người dân kính trọng. Do không cùng quan điểm trong việc chống tội phạm, Lee Cha Don rơi vào thế đối đầu cùng cùng Ji Se Kwang. Vô tình khối tài sản 10 tỷ Won còn lại của nhà họ Lee chôn dưới đất được phát hiện, Lee Cha Don lại được giao thụ lý vụ án. Anh bắt đầu đi tìm người thừa kế tên Lee Kang Suk mà không hề biết đó là chính mình và bản thân sẽ bước vào hành trình trả thù khốc liệt sau đó.


Sự trả thù của thiên thần (2014)

Nội dung phim kể về cuộc đời đầy khổ sỡ của cô gái yếu đuối từ lúc bé, hoàn cảnh rất đặc biệt khi cô bé vừa mới chào đời thì bỗng dưng mẹ cô đã qua đời bỏ lại hai chị em cô, từ nhỏ cô đã mang trên mình một thể trạng không giống như  người bình thường, ốm yếu liên tục đã làm cho Lee Sunyu cảm thấy cuộc đời này chẳng còn ý nghĩa, cố gắng gượng dậy để tự an ủi bản thân nhưng cô củng không đủ sức mạnh ấy, may mắn thay cô có một người chị luôn hết mực chăm sóc bảo bọc đứa em gái đáng thương này, chị  Jinyu chính là động lực để cho cô tiếp tục sống và cố gắng hơn trong cuộc sống, dần dần Sun-yu củng đã vượt qua chính mình và muốn trở thành một nữ tu để giúp ích cho những người có hoàn cảnh như cô.
Nhưng những tai họa lại tiếp tục ập lên người chị gái Jin-yu khi người bạn trai Tae-jung đã phản bộ chị mình, chẳng may chị của cô củng bị sát hại bởi chính những kẻ không còn nhân tính người, cô ôm mối hận trong lòng và quyết tâm làm một điều gì đó để lấy lại tất cả những gì của chị mình. Sun-yu  đang dần tìm hiểu những người thân bên cạnh anh rễ và kết hôn với Jisuk người em trai cùng cha với Tae-jung để nhằm tạo cơ hội cho Sự Trả Thù Của mình được dễ dàng hơn.
Chẳng may toàn bộ gia sản thừa kế mà chồng của mình Jisuk có thể mất trắng về tay anh trai vì cậu ta chính là người con thuộc dòng thừa kế thứ hai, liệu người phụ nữ ôm mối hận của Sự Trả Thù Của thiên thần thực hiện được những kế hoạch mình đề ra.


Cuộc chiến hoàng cung (2014)

Chuyện phim xoay quanh kế hoạch trả thù của Kang Chae Yoon, người luôn ôm mối hận với Lee Doo, vị vua thứ 4 của triều đại Chosun  Se Jong đại đế sau này. Cha của Chae Yoon đã hy sinh tính mạng vì Lee Doo, thế nên anh quyết tâm trả thù cho cha dưới "lớp vỏ" là một thị vệ kiêm phục dịch. Khi việc điều tra của Kang Chae Yoon tiến gần đến ngọn nguồn của sự thật, anh lại nhận ra bản thân mình đã bị cuốn vào âm mưu phía sau những vụ án mạng liên hoàn này. Kẻ giật dây chính là một nhóm người gồm toàn những thiên tài, nhưng chỉ vì muốn đạt được mục đích mà ngay cả đến tính mạng, họ cũng chẳng từ nan. Các đối tượng giật dây có quyền lực rất lớn, vì thế họ có thể gây cản trở việc điều tra của Chae Yoon…


Mĩ nam kế (2014)

Nam nhân tuyệt sắc Dok Go Mate là mẫu người mà tất cả phụ nữ Hàn Quốc khát khao muốn có. Ý thức được sự quyến rũ của mình, Mate dùng nó làm công cụ đắc lực để tiến thân, thay đổi cuộc sống cơ hàn của hai mẹ con. Thế nhưng, khi ước nguyện chưa thành, mẹ Mate đột ngột qua đời vì căn bệnh ung thư. Trước lúc nhắm mắt, bà đã tiết lộ thân phận thật của Mate cho Yoo Ra.
Khi biết Mate là con chủ tịch tập đoàn MG danh tiếng, Yoo Ra sử dụng Mate như con cờ trong kế hoạch trả thù phu nhân Na Hong Ran – mẹ chồng trước đây của cô. Và để giành lấy địa vị vốn có trong tập đoàn MG, Mate đồng ý làm theo những điều kiện Yoo Ra đưa ra. Theo đó, anh phải chinh phục 10 quý cô thành đạt và học hỏi bí quyết thành công từ họ để có đủ khả năng đánh bại người phụ nữ thép Na Hong Ran.
Trong suốt chặng đường vượt qua thử thách, Mate luôn nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình của cô hàng xóm lập dị Bo Tong. Trúng tiếng sét ái tình ngay lần đầu gặp gỡ, Bo Tong hạ quyết tâm chiếm lấy trái tim của Mate. Chuyện tình giữa anh chàng đẹp trai nhất thế giới cùng cô nàng cổ quái sẽ diễn biến ra sao? Và bí mật đằng sau thân thế của Mate là gì?



Thái Lan



Jam Leuy Ruk - Bị Cáo Của Tình Yêu (2008)

Phim là quá trình trả thù của Harit (Aum) với cô gái, người mà anh lầm tưởng là bạn gái đã bỏ rơi và khiến em trai anh tự vẫn. Lúc Harit nhận ra sai lầm của mình cũng là khi biết rằng mình đã đem lòng yêu người con gái xinh đẹp dịu dàng này. 


Hoa Hồng Của Quỷ (2012)

Nhằm giành lấy mảnh đất mà mình muốn để xây khách sạn, Jogs đã nhẫn tâm phóng hỏa giết chết cả gia đình chủ đất. Cũng bằng những thủ đoạn vô lương tâm đó, Jog từng bước xây dựng nên một vương quốc khách sạn sang trọng và ngày càng trở nên giàu có. Không bằng lòng với những việc làm bất chấp thủ đoạn của anh trai, cậu em Jaj đã nhiều lần lên tiếng phản đối.



 Điều đó làm nảy sinh mâu thuẫn ngày càng sâu sắc giữa hai anh em. Biết không thể ngăn cản dã tâm của anh, Jaj quyết tâm nuôi dạy Khanh Phách – con trai Jog – thành người chính nghĩa và lương thiện.
Việc làm ăn của James bắt đầu gặp khó khăn từ khi xuất hiện nghị viên Phách Tháp Duy. Cả hai cùng muốn sở hữu một mảnh đất nên không ngại dùng mọi thủ đoạn để đạt được mục đích. Mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm khi vợ Jog bị sát hại trong một chuyến nghỉ mát. Cho rằng Phách Tháp Duy là chủ mưu nên Jog càng căm thù nghị viên Phách, nhất là khi tên sát thủ biến mất không để lại manh mối nào. Việc không may xảy ra khiến Captain rất lo lắng đến sự an nguy của Khanh Phách, vì vậy anh quyết định đưa cháu mình sang Thụy Sĩ tiếp tục việc học. Trùng hợp thay, tại đây cậu học chung với Ba Y Mã – con gái nghị viên Phách. Biết rõ mối thù giữa hai gia đình, Y Mã vô cùng căm giận Khanh Phách, đặc biệt từ khi Jog phái người đến gây rối ở trung tâm Đảng phái của Phách Tháp Duy.
Trong một dịp tình cờ, Jaj gặp Rose – một cô gái xinh đẹp nhưng rất bí ẩn và có khả năng đoán trước tương lai. Cô nàng này xuất hiện với một bông hồng đỏ trên tay cùng những lời tiên đoán khiến ai nghe xong cũng rợn người.
Cô gái ấy là ai? Cô xuất hiện với mục đích gì? Những tội ác của James trong quá khứ liệu sẽ bị chôn vùi hay sẽ bị đưa ra ánh sáng? Mối thâm thù giữa hai gia đình sẽ ảnh hưởng thế nào đến tình yêu vừa chớm nở của Khanh Phách và Y Mã? Phách Tháp Duy có thật sự là hung thủ của vụ giết người hay chính những “hồn ma” đang quay về bắt đầu báo oán?


Âm mưu đen tối (2013)
Karao Supagan là một doanh nhân đẹp trai và giàu có, anh đem lòng yêu Nuch - con gái ruột của kẻ thù năm xưa đã hại chết cha mẹ anh. Mặc dù luôn âm thầm yêu thương và ở bên Nuch, nhưng tình yêu đó vẫn chưa thể nào ngăn nổi ý định trả thù đã nung nấu bao lâu nay trong Krao. Sau khi cha Nuch mất, anh bắt đầu thực hiện kế hoạch, lần lượt làm tổn thương từng người thân bên cạnh Nuch. Và ngay chính Nuch cũng không thoát khỏi kế hoạch này.
Còn Nuch, sau khi phát hiện ra ý đồ của Karao, để ngăn chặn âm mưu của anh chính cô cũng phải liều mình tham gia vào kế hoạch trả thù.

Sự trả thù của người vợ (2014)

Nội dung phim kể về cuộc hành trình đi tìm nguyên nhân cái chết của một người phụ nữ, có một gia đình êm ấm hòa thuận với nhiều tài sản kết xù, thế nhưng củng chính vì điều đó đã làm cho người phụ nữ này gặp nhiều tai ương dẫn đến cái chết oan uổng của cô.
 Sau đó, cô đã hóa thành hồn ma quay về trả thù những kẻ đã hại cô.




Mối thù Kiếp Trước (2015)

Phim kể về 1 cô gái có năng lực đặc biệt khi cô nhìn thấy kiếp trước của mình, và trong một lần ngất xỉu , cô đã được anh chàng cứu giúp đưa về nhà mình chữa trị, anh ta tên là Karoon, và cũng thật bất ngờ khi cô nhận ra anh ta chính là chồng kiếp trước của mình, và cô cũng bất ngờ hơn nữa, người vợ hiện tại của Karoon, chính là người đã giết cô ở kiếp trước. Và cũng từ đây  Chomprang đã lên kế hoạch mong sao một ngày nào đó sẽ trả được thù, 





Philippines



Vũ Điệu Hoang Dã (2006)

Yêu Sergio Santibanez nhưng Angelika lại quyết định kết hôn với cha của người yêu để nhanh chóng trở thành bà chủ của khu nghỉ mát cao cấp. Đau đớn vì bị phản bội, Sergio nung nấu quyết tâm trả thù bạn gái lẫn cha ruột của mình.
Thế trận mà người đàn ông hận tình bày ra có một con át chủ bài vô cùng lợi hại, đó chính là Marimar – cô gái ngây thơ, trong sáng đang thầm yêu Sergio. Marimar bị lạc cha mẹ, sống trên đảo với hai ân nhân đã cứu sống cô sau một vụ tai nạn. Không hay biết về kế hoạch của chàng trai mình trót yêu thương, Marimar về làm vợ Sergio trong niềm vui tột cùng. Thế nhưng từ lúc bước chân vào dinh thự sang trọng của gia đình Sergio, Marimar bắt đầu phải sống trong cảnh đau khổ đến tột cùng, nhất là khi mẹ kế của chồng là một người đàn bà ác độc và xảo quyệt.
Rồi sự thật cũng hé lộ, Marimar nhận ra mình chỉ bị Sergio lợi dụng để phục vụ cho kế hoạch trả thù của anh ta. Đau đớn và tuyệt vọng, cô quyết định ra đi. Sau nhiều năm biệt tích, Marimar bỗng nhiên quay về với tư cách là quý cô Bella Aldama giàu có, sắc sảo và nhẫn tâm…
Mariamar đã đi đâu và đã làm gì? Tại sao cô lại trở nên giàu có một cách lạ lùng như vậy, hay cô đã tìm lại được gia đình? Quay về sau nhiều biến cố, liệu quý cô Bella Aldama kiêu kỳ có còn giữ lại chút nào nét đẹp tâm hồn vốn có của Marimar ngày xưa?






Mặt nạ hoa hồng (2012)

Bộ phim kể về một câu chuyện đầy nước mắt của người phụ nữ xinh đẹp tên Angeline bị rơi vào vòng luẩn quẩn của tình yêu và sự thù hận. 
Angeline và Heidi là đôi bạn thân từ thuở bé. Lớn lên bên nhau, song Angeline và Heidi càng lúc càng xa cách nhau. Trong khi Angeline ngày càng dịu dàng xinh đẹp hấp dẫn bao chàng trai thì Heidi lại cảm thấy mình luôn thua kém Angeline nên thầm ganh ghét Angeline trong lòng.
Trong số bao chàng trai theo đuổi Angeline thì chỉ có Marcel là người đánh cắp được trái tim của cô. Không lâu sau đó, Angeline mang thai và đám cưới của họ nhanh chóng diễn ra.
Từ bỏ giấc mơ trở thành một y tá để trở thành người vợ đảm, một cô con dâu thảo hiền với nhà chồng nhưng tiếc thay Angeline không biết rằng sự đánh đổi của cô chỉ mang lại một cuộc sống đầy dối trá và phản bội từ Marcel.
Tai họa sẩy thai ngoài ý muốn cùng với việc phát hiện Marcel lừa dối mình suốt bao nhiêu năm qua làm Angeline như sụp đổ. Càng đau đớn hơn khi người thứ 3 trong cuộc hôn nhân của Angeline và Marcel lại là Heidi - người bạn thân mà cô coi như người chị em ruột thịt của mình.
Áy náy vì lỗi lầm của mình, Marcel định cắt đứt quan hệ với Heidi nhưng lúc này Heidi đã mang thai (giả). Marcel chọn cách chung sống với Heidi còn Angeline buộc phải quay trở lại nhà cha mẹ đẻ. Sợ mất những gì mình đang có, Heidi tìm cách dàn dựng để Angeline chết đuối. Nhưng số mệnh công bằng, Angeline sống sót và quay lại trả thù. Cô lấy danh tính của người phụ nữ khác – Chanta, từ từ bắt Marcel và Heidi phải trả giá.
Chịu quá nhiều nỗi đau, sự mất mát cùng sự phản bội của người chồng Marcel – người mà chiếm một phần quan trọng trong trái tim của Angeline, Angeline đang tiếp tục những kế hoạch hoàn hảo để trả thù lại người chồng bạc nhược Marcel và người đàn bà ác độc Heidi.


Người vợ cũ đáng thương này không quyến rũ chồng hòng kéo anh ta trở về bên cạnh mình theo cái cách mà những người vợ vẫn hi vọng. Trái lại Angeline mê hoặc người chồng cũ Marcel để làm tan nát mối quan hệ giữa Heidi và Marcel. Cô muốn cho Heidi nhận được những tâm trạng của cô phải chịu trước đây khi mà 2 con người này có quan hệ sau lưng cô. 


Ác mộng hôn nhân (2014)


Phim xoay quanh một cuộc hôn nhân ác mộng của Anessa sau khi cô dành trọn tình cảm của mình cho Eros và tưởng rằng sẽ hạnh phúc khi về làm vợ của anh ta. Sau khi hạ sinh đứa con trai đầu lòng, Anessa phát hiện ra tình cảm mà Eros dành cho mình chỉ là sự lợi dụng và lừa dối, và nghiệt ngã hơn khi biết chồng mình là người đứng đầu trong hệ thống buôn lậu kim cương lớn nhất cả nước. Chống lại Eros là con đường duy nhất mà Anessa có thể làm lúc bấy giờ và cô đã bị hắn thẳng tay bắn để bịt đầu mối. Thế nhưng may mắn thay Anessa vẫn chưa chết và được cứu sống. Cô âm thầm lặng lẽ sống ngày qua ngày và tìm cơ hội để trả thù cùng với giải cứu đứa con bé bỏng của mình.


Nguồn phim8.vn; 2sao.vn; giaitri.vnexpress.net; tv24.vn; xalo.vn; xemphimso.com; phim3s.net; tuoitrethudo.vn; hn.24h.com.vn; hn.eva.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Blog liên quan : Blog zing | Blogspot | Blog tiếng anh | Facebook
Copyright © 2011 - 2014. Thuy trinh's blog - All Rights Reserved