Not seeing a Scroll to Top Button? Go to our FAQ page for more info.

18 thg 9, 2014

Các mĩ nhân Trung Hoa thời xưa (7)

3.Mĩ nhân Hoa Ngữ thập niên 80


Hà Tình

Nhắc đến Hà Tình, các khán giả yêu phim sẽ nghĩ ngay đến danh hiệu "Mỹ nhân của Tứ Đại Danh Tác". Cô là diễn viên xứ Trung duy nhất từng góp mặt trong bốn tác phẩm truyền hình chuyển thể từ Tứ đại danh tác nổi tiếng của Trung Quốc bao gồm vai Tần Khả Khanh trong Hồng Lâu Mộng (1987), Tiểu Kiều trong Tam Quốc Diễn Nghĩa, Lý Sư Sư trong Thủy Hử (1996) và Liên Liên trong Tây Du Ký.

Bên cạnh đó, sự nghiệp phim ảnh của Hà Tình còn có dốc mốc quan trọng khi là một những diễn viên Đại lục đầu tiên sang Đài Loan đóng phim của Quỳnh Dao. Cô ghi dấu ấn với bộ phim Ngọn cỏ bên bờ suối - một trong những tác phẩm được xếp vào hàng kinh điển của Quỳnh Dao.







Phan Hồng

Phan Hồng tên thật là : Lưu Dung Hoa, nhưng khi khai báo hộ khẩu, cán bộ nơi đó viết nhầm thành : Lưu Vinh Hoa. Ông nội của cô là người Nga, bà nội người Trung Quốc. Bà nội họ Lưu, bố cô đã lấy theo họ mẹ. Trong nhật ký của cô, bà ngoại cô vẫn gọi cô là Dung nhi. Thời kỳ cách mạng văn hóa, cô đổi theo họ mẹ lấy tên là Phan Hồng. Tên hiện nay là do Mễ Gia Sơn giúp cô đổi.
Năm 2 tuổi bị bệnh dẫn đến viêm cơ tim. Năm 1963 bắt đầu học tiểu học, học dược 1,2 năm thì Cách mạng văn hóa nổ ra. Lúc nhỏ háo hức trở thành vận động viên – kiện tướng bơi lội ưu tú, mong ước khi còn nhỏ là làm bác sỹ hay nhà ngoại giao, thích ca hát. Năm 10 tuổi, bố mất, vừa tốt nghiệp sơ trung thì gặp biến loạn 10 năm, cha bị liệt vào phái cánh tả. Năm 1973, khi đang làm việc tại nông trường Sùng Minh đã trúng tuyển Học viện Hý kịch Thượng Hải . Năm 76 sau khi tốt nghiệp cô được cử về làm diễn viên Xưởng Chế bản Điện ảnh Thượng Hải, sau đó là Xưởng Chế bản Điện ảnh Nga My. Năm 1992, xây dựng nhà máy tại Phố Đông – Thượng Hải, tạo nên thương hiệu thời trang “ DNE ” nổi tiếng.
Giải thưởng:
1983 : Vai nữ bác sỹ Lục Văn Đình trg “ Tuổi trung niên” đạt giải nữ diễn viên chính xuất sắc giải Kim Kê lần thứ 3, nữ diễn viên chính xuất sắc giải Bách Hoa lần thứ 6.
1985 : Vai Lý Thục Hiền trg “ Hỏa Long ” đạt giải nữ diễn viên chính xuất sắc giải Kim Tượng ( Hồng Kông ) lần thứ 6.
1987 : Vai Uyển Dung trg “ Hoàng đế cuối cùng ” đạt giải nữ diễn viên chính xuất sắc tại Liên hoan phim quốc tế Damascus lần thứ 5. 
1988 : Vai Từ Lệ Sa trg “ Tỉnh ” đạt giải nữ diễn viên chính xuất sắc giải Kim Kê lần thứ 8, giải nữ diễn viên chính xuất sắc Liên hoan Phim quốc tế Taormina – Italia lần thứ 18.
1994 : Vai Phạm Lợi trg “ Cổ Phong ” đạt giải nữ diễn viên chính xuất sắc giải Kim kê lần thứ 14, giải Bách hoa lần thứ 17, giải thưởng của Chính phủ Trung Quốc, giải Trường Xuân lần thứ 2.
1995 : đã 3 lần đạt giải Kim Kê, đạt giải đặc biệt của Kim Kê lần thứ 15.
1997 : giải “ Ngôi sao của thế kỷ ” – hội Liên hợp giới văn học nghệ thuật Trung Quốc.
2003 : “ 10 diễn viên được yêu thích ” – Nghệ thuật điện ảnh Trung Quốc lần thứ 3.

Ủy viên Chính hiệp Toàn quốc khóa 7, 8, 9, 10. Ủy viên Hội Liên hợp văn học nghệ thuật Trung Quốc khóa 5, 6. Ủy viên Đoàn Chủ tịch Hiệp hội điện ảnh Trung Quốc khóa 5, phó Chủ tịch khóa 6. Phó Hội trưởng Hội Nghệ thuật biểu diễn Trung quốc.
12/ 2005 : Được bình chọn là Nghệ sỹ có nhiều cống hiến cho điện ảnh Trung quốc. Diễn viên xuất sắc của Điện ảnh Trung Quốc. 
2006 : Được vinh danh ghi vào kỷ lục guinness – Người được nhận giải nữ diễn viên xuất sắc giải Kim Kê nhiều nhất từ trước đến nay.





Trần Sa Lợi

Sở hữu đôi mắt to và chiếc miệng rộng rất sang, Trần Sa Lợi nhanh chóng trở thành nữ diễn viên được yêu thích khi khởi nghiệp năm 1967 (khi 19 tuổi). Bà là gương mặt rất nổi tiếng trên màn ảnh nhỏ xứ Đài thập niên 1970, 1980 và cũng từng được vinh danh tại giải Kim Chung danh giá.
Trong năm 2000, Trần Sa Lợi để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả với vai Thái hậu trong bộ phim truyền hình Công chúa Hoài Ngọc. Một năm sau đó, bà chuyển hướng sang hoạt động ở Đại lục với nhiều tác phẩm đáng chú ý như Đại Hán thiên tử, Hậu Cung...




Củng Lợi

Xứng là một “kì công của giới điện ảnh Trung Quốc”, nổi danh từ những tác phẩm nổi tiếng của nhà đạo diễn trứ danh Trương Nghệ Mưu, trong thời gian bốn, năm năm hết sức ngắn ngủi, Củng Lợi đã từ một học sinh của học viện hí kịch trở thành một ngôi sao điện ảnh nổi tiếng thế giới. 
Cô chính là người "phát ngôn" ra thế giới với tư cách là đại diện cho các diễn viên điện ảnh Trung Quốc. Không ai phủ nhận vai trò tạo nên một hình tượng của diễn viên Trung Quốc trong nền điện ảnh thế giới. 

Cô là người đầu tiên đạt được một hãng thời trang mĩ phẩm cao cấp của Pháp chọn làm người đại diện. Ngoài ra, cô còn được đánh giá là một trong năm mươi diễn viên đẹp nhất thế giới. 
Cô đạt được đỉnh cao trong con đường hoạt động nghệ thuật chính là nhờ bộ phim “Thu Cúc đả quan tư” (Thu Cúc đi kiện) của đạo diễn nổi tiếng Trương Nghệ Mưu. Nhân vật chính trong bộ phim đã nhận được sự cảm thông sâu sắc của khán giả.
Bộ phim không chỉ khiến cho Củng Lợi giành được giải “Kim kê”, hai lần nhận được giải “Bách hoa” mà còn khiến cho cô nhận được những giải thưởng cao của điện ảnh thế giới. Củng Lợi quả thực là diễn viên giành được nhiều giả thưởng nhất trong đội ngũ diễn viên ở lục địa Trung Hoa. 




Dương Tử Quỳnh

Dương Tử Quỳnh là một diễn viên điện ảnh, diễn viên múa nổi tiếng của Hồng Kông. Dương Tử Quỳnh là hoa hậu Malaysia năm 1983, đã từng nổi tiếng với Hồi ức của một Geisha, Ngọa Hổ Tàng Long, Phong Vân Hoắc Nguyên Giáp, Xác ướp 3 tại Trung Quốc.




Trương Mạn Ngọc

Nữ hoàng điện ảnh Trương Mạn Ngọc đã đăng quang ngôi vị Ảnh hậu 5 lần. Sự nghiệp diễn xuất của cô có trên 70 phim kể từ khi cô khởi nghiệp vào năm 1983. Và cô cũng là nữ diễn viên Châu Á đầu tiên thắng giải tại Liên hoan phim Cannes Cành cọ vàng.
"A Fishy Story," 1990

"Centre Stage" (tựa khác "Actress”), 1992
"Almost a Love Story," 1996
"The Soong Sisters," 1998
"In the Mood for Love," 2001
Trương Mạn Ngọc có điểm mạnh chính là ở chỗ vừa có thể biến hóa trong hàng trăm nghìn nhân vật vừa có thể bộc lộ những nét riêng đặc biệt nhất của mình trong khi hóa thân vào nhân vật. Chính vì lí do này mà cô được đánh giá là người sẽ đạt được những thành công rất lớn trên con đường sự nghiệp điện ảnh của mình. Trong những năm qua, cô đã thể hiện năng lực của mình qua một loạt các vai diễn gây ấn tượng cũng như những giải thưởng mà cô đã đạt được.


Mai Diễm Phương



Mai Diễm Phương, một biểu tượng của thời đại hoàng kim của Hong Kong, đã để lại một di sản thành tựu trong cả hai lĩnh vực diễn xuất và ca hát. Sau sự ra đi của cô vào cuối năm 2003, Giải thưởng Điện ảnh Hong Kong đã trao tặng cô một Giải thưởng Danh Dự cho Nghệ thuật Biểu diễn vì sự nghiệp điện ảnh xuất chúng của cô.
Giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc, "Behind the Yellow Line," 1985

Giải Nữ diễn viên chính xuất sắc, "Rouge," 1989
Giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc, "Eighteen Springs," 1998




Mao Thuần Quân 

Mao Thuần Quân gia nhập làng giải trí từ năm 1975 khi tuổi còn rất trẻ, là người phụ nữ duy nhất mà huyền thoại Trương Quốc Vinh yêu sâu sắc khi còn sống. Sau khi hết hợp đồng với TVB, cô chuyển hướng phát triển sang điện ảnh, làm diễn viên hí kịch nổi tiếng, nhiều lần được đề cử Ảnh hậu.  


Trần Ngọc Liên

Lớn tuổi nhất và nổi tiếng sớm nhất trong Ngũ lệ nhân TVB, Trần Ngọc Liên đã thể hiện ấn tượng hình ảnh Vương Ngữ Yến trong Thiên long bát bộ (1982) và Tiểu Long Nữ trong Thần điêu đại hiệp (1983). Chính 2 nhân vật này đã khiến cho sự nghiệp của ngôi sao 54 tuổi gặp nhiều khó khăn vì những vai sau không thể xóa mờ thành công trước đó.
Năm 1992, sau khi hôn nhân tan vỡ, Trần Ngọc Liên không còn thiết tha với chuyện phim ảnh. Mãi đến năm 2008, cô mới trở lại phim trường, tham gia bộ phim Đấu trí, rồi Danh gia vọng tộc (2012). Hiện tại, chỉ khi nào có vai hay mới tham gia, còn hầu hết thời gian Trần Ngọc Liên dành cho những hoạt động từ thiện.


Vương Tổ Hiền

 Vương Tổ Hiền gia nhập làng giải trí năm 1983. Năm 1987, với "Thiện nữ u hồn", cô trở thành ngôi sao rực rỡ của Hong Kong. Nhiều năm qua, Vương Tổ Hiền định cư ở Canada, hiếm khi công khai xuất hiện.



Triệu Nhã Chi

Triệu Nhã Chi, Á hậu 3 Hoa hậu Hồng Kông 1973, sinh ngày 15/11/1954. Đệ nhất mỹ nhất truyền hình chính là người đẹp Triệu Nhã Chi, tuy không lọt vào top 3 cuộc thi Hoa hậu 1973 nhưng sự nghiệp của Triệu Nhã Chi vẫn khởi sắc cực đỉnh với hàng loạt vai diễn để đời cũng như uy tín của gương mặt người đẹp họ Triệu đảm bảo độ hot cho  một bộ phim có sự tham gia của cô, với những vai diễn kinh điển như Tô Dung Dung, Phùng Trình Trình, Diêu Mộc Lan, Bạch Nương Tử…



Ông Mỹ Linh 

Ông Mỹ Linh được khán gi đinh Hoa ng khp thế gii yêu thích vi vai din Hoàng Dung trong Anh hùng xạ điêu 1983. Tình cm đó được lưu gi, k c khi cô bt ng ra đi  đ tui 26.
Năm 1985, khi đang  đnh cao s nghip, Ông Mỹ Linh t t ti nhà riêng. Mt s ý kiến cho rng cô tìm đến cái chết vì mi quan h yêu đương vi tài t Thang Trấn Nghiệp rn nt. Câu viếÔng Mỹ Linh đ li trước lúc chết là “Darling I love you” (Anh à, em yêu anh).






Chân Trân

Bén duyên điện ảnh từ năm 1966, người đẹp Chân Trân nhanh chóng trở thành diễn viên nổi tiếng sau khi đại giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại LHP Châu Á lần lần thứ 17. Tên tuổi của Chân Trân càng trở nên nổi như cồn sau khi tham gia một loạt tác phẩm chuyển thể từ tiểu thuyết của Quỳnh Dao như Thái Vân Phi, The Heart with Million Knots, Hải Âu Phi Xứ. Kể từ khi kết hôn năm 1978, Chân Trân rất ít đóng phim và đến năm 1986 thì hoàn toàn rút khỏi môn nghệ thuật thứ bảy.





Hồ Huệ Trung

Hồ Huệ Trung là gương mặt diễn viên đình đám làng giải trí Hong Kong và Đài Loan thập niên 80, 90. Cô góp mặt trong nhiều bộ phim ăn khách như Hoan Nghiêm, Bảo Tiêu - Người Tình Hiệp Nữ... Năm 1998, khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp, Hồ Huệ Trung kết hôn và sau đó dần rút lui khỏi làng giải trí để chăm lo cho gia đình.


Trần Mỹ Kỳ

Nhắc đến Trần Mỹ Kỳ, khán giả nhớ ngay đến hình ảnh Tiểu Thanh xinh đẹp trong bộ phim truyền hình nổi tiếng Tân Bạch Nương Tử Truyền Kỳ, hợp tác với Triệu Nhã Chi hồi thập niên 1980. Ngoài ra, người đẹp này còn tham gia nhiều tác phẩm đáng chú ý khác của TVB bao gồm Song hùng kỳ hiệp, Nghĩa nặng tình thâm, Tuế nguyệt phong vân...
Sự nghiệp thành công nhưng Trần Mỹ Kỳ từng gặp không ít sóng gió trong cuộc sống gia đình. Vì sự chen ngang của Quan Chi Lâm, tình cảm giữa Trần Mỹ Kỳ và chồng Mã Thanh Vĩ rạn nứt. Cuối cùng, cô và chồng đã phải ra tòa ly hôn năm 1986.  Đến năm 1999, Trần Mỹ Kỳ tái hôn với Hân Thượng Vĩnh và sống cùng với hai con riêng của chồng. 

Đặng Lệ Quân (1953-1995).

Cô là nghệ sĩ Đài Loan có tầm ảnh hưởng lớn trong cộng đồng Hoa ngữ. Ca khúc của cô đến nay vẫn được rất nhiều người yêu thích. Đặng Lệ Quân có vẻ đẹp lộng lẫy cùng nụ cười rạng rỡ.


Hồ Nhân Mộng

Hồ Nhân Mộng sinh năm 1953, là diễn viên, nhà văn, dịch giả đa tài của Đài Loan. Cô là biểu tượng sắc đẹp xứ Đài những năm 1970.


Lâm Phụng Kiều

Lâm Phụng Kiều sinh năm 1953 ở Đài Bắc, Đài Loan. Cô từng là diễn viên được đánh giá cao về tài năng. Năm 1979, Phụng Kiều đoạt danh hiệu Nữ diễn viên chính xuất sắc giải Kim Mã. Phụng Kiều lọt mắt xanh Thành Long rồi làm vợ tài tử năm 1982. Sau khi lấy chồng, nữ diễn viên giải nghệ.



Tiêu Tường 

Tiêu Tường sinh năm 1968. Trong những năm đầu thập niên 90 của thế kỷ trước, Tiêu Tường là một cái tên rất nổi và được xem là biểu tượng sắc đẹp của làng giải trí Đài Loan. Tới nay, hơn hai chục năm kể từ ngày nổi tiếng, Tiêu Tường vẫn duy trì được vẻ đẹp ngoại hình và vẫn được xem là một trong những nữ diễn viên đẹp nhất xứ Đài. Tự tin với ngoại hình của mình, nữ diễn viên của Giấc mộng sau rèm không ngại chụp những bức ảnh gợi cảm dù hiện cô đã ngoài 40.


Châu Huệ Mẫn

Châu Huệ Mẫn  sinh năm 1967 và được báo giới Hồng Kông dành tặng nickname “người đàn bà không tuổi” của làng giải trí xứ hương cảng. Khi sự nghiệp đang lên như diều gặp gió, Châu Huệ Mẫn quyết định rút lui khỏi làng giải trí, chuyển sang Canada sống cùng bạn trai Nghê Chấn.

Vài năm trước, cô quyết định trở về Hồng Kông. Không tham gia đóng phim thường xuyên, thỉnh thoảng nhận lời làm người mẫu ảnh hay người mẫu quảng cáo cho một số nhãn hiệu, nhưng Châu Huệ Mẫn vẫn là cái tên “hot” của làng giải trí Hoa ngữ. Năm 2009, cô bất ngờ tuyên bố kết hôn với bạn trai lâu năm Nghê Chấn, không lâu sau scandal tình cảm của anh với một cô gái trẻ tại đại lục.
 Năm 2010, Châu Huệ Mẫn bất ngờ trở lại với điện ảnh trong vai diễn một người đồng tính. Vai diễn táo bạo này đã khiến khán giả hâm mộ cô hết sức ngạc nhiên.


Châu Hải Mỵ

Châu Hải Mỵ sinh năm 1966. Năm 2011 người đẹp của Mối tình nồng thắm quyết định gây bất ngờ cho người hâm mộ bằng một bộ ảnh “thiếu vải” và táo bạo. Châu Hải Mỵ cho biết, cô không bao giờ nghĩ rằng mình đã già, và luôn tự tin vào ngoại hình của bản thân. Châu Hải Mỵ hiện đang hò hẹn với một ca sĩ kém cô tới gần 8 tuổi. Năm 2010 có thông tin cho rằng, người đẹp này định kết hôn với “phi công trẻ” nhưng Châu Hải Mỵ luôn tránh câu hỏi này.




La Huệ Quyên


La Huệ Quyên là mối tình đầu trong sáng của Châu Tinh Trì. Cô lập gia đình với một doanh nhân hơn cô 16 tuổi.Tên tuổi của cô gắn liền với các vai diễn trong phim Cái thế hào hiệp, Người nơi biên giới





Ôn Bích Hà 

Ôn Bích Hà sinh năm 1966. Cô sinh ra ở Quảng Đông (Trung Quốc) nhưng lại gây dựng sự nghiệp và thành công tại Hồng Kông. Cô gia nhập làng giải trí vào năm 15 tuổi, cô đã được nhận vai chính khi mới ở tuổi 17. Vẻ đẹp ngoại hình là một lợi thế đối với Ôn Bích Hà. Và tới nay, Ôn Bích Hà vẫn khiến người ta phải trầm trồ trước gương mặt đẹp, không nếp nhăn của cô. Ôn Bích Hà hiện không còn đóng phim nhiều nhưng vẫn chịu khó ra mắt sách ảnh và làm người mẫu cho nhiều nhãn hiệu mỹ phẩm.




Trần Hiểu Húc 

Trần Hiểu Húc là diễn viên thủ vai Lâm Đại Ngọc trong bộ phim truyền hình Hồng Lâu Mộng (phiên bn năm 1987), được khán gi trong và ngoài nước rt yêu thích và ngưỡng m. Năm 1990,Trần Hiểu Húc đã quyết đnh rút khi làng gii trí và bt đu s nghip kinh doanh. 
S nghip thành đt nhưng Trần Hiểu Húc li không gp may mn trên đường tình duyên. Cô tng 2 ln kết hôn nhưng đu không có kết thúc tt đp. Người chng đu tiên là đng nghip ca Trần Hiểu Húc trong đoàn kch nói – người gii thiu cô đến vi đoàn làm phim Hồng Lâu Mộng; người chồng thứ 2 là sinh viên khoa quay phim trường Học viện điện ảnh Bắc Kinh. Cả hai cuộc hôn nhân này đều kéo dài không lâu và để lại trong lòng Hiểu Húc nhiu tâm s ri bi.
Đu năm 2007, Trần Hiểu Húc quyết đnh xut gia đi tu khi đã biết mình mc bnh ung thư vú. Và ti ngày 13/5/2007, cô đã vĩnh vin ra đi khi tui đi chưa đy 40. La chn không cha tr và nương nh ca Pht trong nhng ngày cui đi ca Trần Hiểu Húc khiến người hâm m vô cùng xót thương, cm đng.




Trương Lợi 
Là diễn viên đóng vai Tiết Bảo Thoa trong bộ phim Hồng lâu mộng 1987 của đạo diễn Vương Phù Lâm.
Trương Lợi nguyên là diễn viên ca múa của Đoàn văn công quân khu Thành Đô, nhờ vai diễn Tiết Bảo Thoa trong phim Hồng lâu mộng mới được biết đến. Sau phim Hồng lâu mộng, năm 1988 Trương Lợi được điều đến công tác tại Trung tâm sản xuất phim của Đài truyền hình trung ương Trung Quốc, tham gia các phim A tinh a tinh, Chiến tranh tháp khúc cùng phim Gia xuân thu với vai diễn Giác Sắc nhưng không tạo được tiếng vang lớn như Hồng lâu mộng.
Năm 1990, sau khi tốt nghiệp Trường Đại học Thâm Quyến, Trương Lợi sang Canada du học. Trong thời gian du học, Trương Lợi có đóng bộ phim Phù Vân. Sau khi tốt nghiệp, Trương Lợi định cư ở Canada và chuyển sang làm kinh doanh.



Đặng Tiệp

Đặng Tiệp sinh ngày 22/10/1957 tại Trùng Khánh; cha mẹ đều là diễn viên kịch Tứ Xuyên. Từ nhỏ tham gia các hoạt động văn nghệ địa phương và khi trưởng thành cô đã lựa chọn đi theo nghiệp diễn của cha mẹ. Tuy nhiên, Đặng Tiệp đến với vai diễn Vương Hy Phượng (Phượng ớt) trong phiên bản Hồng Lâu Mộng 1987 hoàn toàn là một bất ngờ ngẫu nhiên, không hề có tác động lợi thế từ cha mẹ.
Sau khi Hồng Lâu Mộng phát sóng năm 1987, vai diễn Vương Hy Phượng của Đặng Tiệp đã nhận được nhiều đánh giá cao của giới phê bình và tình cảm nồng hậu của đông đảo khán giả. Nhân vật Phượng ớt do cô thể hiện được xem như hình mẫu kinh điển nhất mà cho tới giờ mặc dù đã có nhiều phiên bản mới tái thực hiện vẫn không sao sánh kịp. Nhờ vai diễn xuất sắc này, Đặng Tiệp đã nhận được giải thưởng nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất của giải Phi Thiên và tại LHP Kim kê bách hoa. Liền kề sau đó, Đặng Tiệp tiếp tục tham gia các bộ phim truyền hình như Khang Hy vi hành, Tể tướng lưu gù… và đều nhận được thành công rực rỡ.
Người chồng đầu tiên của Đặng Tiệp là 1 cán bộ từng tham gia quân đội, sinh năm 1955 và hiện tại đã chuyển sang làm ông chủ 1 tập đoàn kinh doanh công nghệ thông tin có tiếng.  Năm 1984, cuộc hôn nhân của 2 người gặp phải trắc trở khi đối phương không tự tin vào tình cảm của Đặng Tiệp. Bên cạnh đó, ông cũng cho rằng bản thân không đủ năng lực mang hạnh phúc tới cho bạn đời. Hai người quyết định thỏa hiệp chia tay thầm lặng.


Năm 1988, khi tham gia phim truyền hình Tử thuỷ vi lan, Đặng Tiệp quen biết Trương Quốc Lập và nhanh chóng ‘bắt sóng tiếp điện’. Cùng năm này, hai người quyết định rời khỏi quê nhà Thành Đô tới Bắc Kinh lập nghiệp.  Khi mới lên thủ đô sinh sống, họ không có bạn bè, không người nâng đỡ, tất cả bắt đầu từ 2 bàn tay trắng nhưng cuộc sống vẫn vô cùng hạnh phúc.Cho tới thời điểm từ năm 1989 đến năm 1991, trải qua những thử thách khó khăn và phấn đấu nỗ lực, cả 2 vợ chồng đã có được thành công đáng kể trong sự nghiệp diễn xuất. Vai diễn họ cùng hợp tác trong Tể tướng Lưu gù đã trở thành hiện tượng năm 1994. Với diễn xuất sắc sảo nhưng không kém phần hài hước, Trương Quốc Lập và Đặng Tiệp đã thổi hồn vào thể loại phim cổ trang vốn đi vào lối mòn tại thị trường trong nước.
Kể từ đó cho tới nay, cặp vợ chồng ăn ý trên phim trường và hài hòa trong cuộc sống này đã trở thành hình mẫu hoàn hảo nhất mà bất cứ 1 cặp đôi nghệ sĩ nào đều phải mơ ước.




Chu Lâm

Chu Lâm sinh năm 1952, từng là diễn viên nổi tiếng, có thể coi là một trong những hoa đán hàng đầu của làng nghệ Hoa ngữ. Ngoài vai Tây Lương nữ quốc vương, Chu Lâm còn được biết đến với hàng chục những bộ phim điện ảnh và truyền hình khác. Ngoài ra, chị còn tham gia ca hát, đóng kịch và hoạt động trong lĩnh vực kinh kịch. Đến nay, ở tuổi ngoài 60, Chu Lâm chủ yếu nhận những vai diễn người bà, người mẹ trong lĩnh vực truyền hình. Thời gian còn lại, chị tham gia giảng dạy diễn xuất và đi du lịch. 30 năm sau Tây du ký, Chu Lâm vẫn giữ được ít nhiều nét đẹp của nàng Tây Lương năm nào.



Lý Linh Ngọc

Lý Linh Ngọc sinh ngày 9 tháng 4 năm 1963 tại Thượng Hải, cô là một ca sĩ nổi tiếng và là diễn viên điện ảnh Trung Quốc. Ở Việt Nam, Lý Linh Ngọc được biết đến với vai diễn công chúa Thiên Trúc và Ngọc Thố Tinh trong bộ phim truyền hình kinh điển Tây Du Ký sản xuất năm 1986. Sau Tây Du Ký 1986, Lý Linh Ngọc tiếp tục nhận vai Vưu Tam Tỷ trong bộ phim điện ảnh Hồng lâu mộng (1989).
Thời kỳ những năm 1993 trở đi, sự nghiệp của Lý Linh Ngọc bắt đầu chững lại, cô chuyển sang Nhật Bản trong vai trò là MC và gương mặt quảng cáo. Năm 1996 sau khi từ Nhật trở về, cô sang Canada cùng người tình Jerry Morgan (năm 1998 họ chính thức kết hôn) và có một con trai.


 Năm 1999 gia đình cô trở lại Trung Quốc, cô mở công ty truyền thông văn hóa, mở lớp đào tạo múa. Năm 2005, cô chia tay người chồng thứ hai. Hiện cô sống cùng con trai tại Bắc Kinh và vẫn tham gia lĩnh vực điện ảnh. Gần đây nhất cô đã vào vai Diêu mẫu trong bộ phim truyền hình Tân Kinh Hoa Yên Vân 




Lam Khiết Anh 

Lam Khiết Anh sinh năm 1963, s hu v đp trong sáng thánh thin nên tng được bình chn là mu ph n được đàn ông ao ước cưới làm v nht. Trong showbiz, cô cũng được nhiu tài t vây quay tán tnh và được đánh giá là mt trong nhng din viên “đng cp” nht nhng năm 1980, 1990.
Khán gi ViNam tng rt quen thuc vi Lam Khiết Anh qua b phim A Chinese Odyssey I: Pandora's Box ca Châu Tinh Trì năm 1995. Trước đó, cô cũng đã thành công vi nhiu vai din ni tiếng trong phim truyn hình Cái thế hào hip, Đi thi đi (The Greed of Man) hay Bán sinh duyên, nht thế tình 
Năm 1995 và 1997, cha m ca Khiết Anh ln lượt qua đi. Không lâu sau đó, bn trai ca cô – Trung Bo La cũng bt ng nhy lu t vn.  Cũng trong thi gian này, Lam Khiết Anh dính scandal “gái gi cao cp” và b nghi ng có quan h tình ái vi “dân xã hi đen”.
Tháng 9/1998, cô lái xe phm quy gây tai nn nghiêm trng. Sau khi cp cu và cha tr, Khiết Anh vn không th hi phc tâm trí n đnh như người bình thường. Bt đu t vic ăn nói h đ ri sau đó là biu hin tâm thn, Lam Khiết Anh buc phi nhp vin điu dưỡng qun lý.
Không mt người bn và người thân  bên,Khiết Anh ngày càng tt dc và tìm đến cht kích thích đ khuây kha.







Địch Oanh 


Địch Oanh được khán giả Việt yêu thích khi góp mặt trong các bộ phim Mùa xuân của cha, Bao Thanh Thiên, Bán sinh duyên, Lời thề sắt son ... Vào nghề cùng thời với “ngọc nữ tâm thần” Lam Khiết Anh, song Địch Oanh không gặt hái được sự nghiệp nổi bật như đồng nghiệp. Tuy nhiên, sau này, khi Lam Khiết Anh bị phụ tình rồi mắc bệnh tâm thần thì Địch Oanh lại có một cuộc sống khá yên ấm, hạnh phúc.



Lưu Tuyết Hoa

Lưu Tuyết Hoa Sinh ra ở Bắc Kinh, lớn lên tại Hong Kong và thành danh bên Đài Loan, sự nghiệp của Lưu Tuyết Hoa tỏa sáng khi đóng liền 5 bộ phim truyền hình chuyển thể từ tiểu thuyết Quỳnh Dao gồm Kỷ độ tịch dương hồng, Dòng sông ly biệt (1986), Xóm vắng, Bên dòng nước (1987) và Hải âu phi xứ (1989). Với những nhân vật đẫm nước mắt trong các cuộc tình trắc trở, Lưu Tuyết Hoa đã khiến hàng triệu triệu khán giả thổn thức vì diễn xuất xuất thần



Triệu Vĩnh Hinh

Triệu Vĩnh Hinh sinh ngày 31/5/1963. Với khuôn mặt xinh xắn, nét thanh tú và vẻ dịu dàng, ngay từ khi mới xuất hiện trên màn ảnh, cô đã nhanh chóng trở thành một trong những con cưng của nữ sĩ Quỳnh Dao và được bà nhận làm con nuôi. Nhưng đây cũng lại trở thành yếu điểm khi cô bị đóng khung trên màn ảnh trong những vai thùy mị, nết na và yếu đuối.
Những năm 90, khi dòng phim tình cảm lui dần vị thế trên màn ảnh, Triệu Vĩnh Hinh cũng không còn tham gia đóng nhiều phim nhưn trước nữa.


Trần Tú Châu

Trần Tú Châu ghi dấu ấn với các bộ phim truyền hình như Tiếu Ngạo giang hồ, Tuyết sơn phi hồ, Lục Tiểu Phụng... Hiện giờ, Trần Tú Châu đã bước ngoài 50 và vẫn tích cực đóng phim. Tuy nhiên giờ đây, cô chủ yếu thể hiện các vai phản diện.



Đặng Tụy Văn

Đặng Tụy Văn cho thấy khả năng diễn xuất tuyệt vời  khi thể hiện xuất sắc mọi thể loại vai từ chính diện đến phản diện. Đặng Tụy Văn đã liên tiếp đăng quang ngôi vị Ảnh hậu tại giải thưởng truyền hình TVB trong năm 2009 và 2010 với vai diễn trong hai bộ phim Xứng danh tài nữ và No Regrets.





Mễ Tuyết

Cũng giống như Đặng Tụy Văn, Mễ Tuyết diễn tốt cả loại vai phản diện lẫn chính diện. Hiện tại, Mễ Tuyết vẫn đóng phim đều đặn. Một số tác phẩm đáng chú ý của Mễ Tuyết trong những năm gần đây bao gồm Sóng gió gia tộc, Cung Tâm Kế, Thâm Cung Điệp Ảnh...







Trịnh Dụ Linh

Kiều nữ họ Trịnh là một trong những diễn viên ăn khách của làng giải trí Hong Kong trong những năm 1980 với cá tính đặc biệt. Khi tham gia đóng phim truyền hình, bà nổi tiếng chẳng kém gì Uông Minh Thuyên, giành được nhiều giải thưởng quan trọng. Trong những năm cuối thập kỷ 80, cái tên Trịnh Dụ Linh được coi là bảo chứng cho doanh thu của các phòng vé. Bà cũng rất thành công trong lĩnh vực dẫn chương trình, được mệnh danh là một trong “Tứ đại MC của Hong Kong”. Mấy năm gần đây, bà trở lại với ngành công nghiệp truyền hình, nhờ tài hùng biện và ứng phó khéo léo.
Trịnh Dụ Linh cũng trải qua hai mối tình với Cam Quốc Lượng (1981-1990) và tài tử Lưu Phương (1998-2008) nhưng đến giờ họ vẫn chỉ giữ quan hệ bạn bè. Quan điểm sống của bà bây giờ là “không chồng, không con”.




Điềm Nữu 



Sinh năm 1958 tại Thượng Hải, năm 10 tuổi, Điềm Nữu đã tham gia diễn xuất. Đến năm 1974, một công ty giải trí tại Hồng Kông đã mời cô tham gia đóng phim và  tên tuổi của Điềm Nữu ngày càng trở nên quen thuộc với người hâm mộ tại Hương Cảng.



Quan Chi Lâm

Quan Chi Lâm từng góp mặt trong phim Hạ Nhật Phúc Tinh với bộ ba Thành Long, Nguyên Bưu , Hồng Kim Bảo. Ngoài ra, bà còn gây tiếng vang với vai Thập Tam Muội trong Hoàng Phi Hồng, đóng cặpvới Lý Liên Kiệt.
Năm 1998 tạp chí Mỹ People đã bình chọn Quan Chi Lâm là một trong 50 ngôi sao đẹp nhất thế giới.



Phó Nghệ Vỹ

Khán giả Việt Nam chắc hẳn vẫn còn nhớ mãi cô tiểu thư vô cùng xinh đẹp Tiết Bảo Thoa trong Hồng Lâu Mộng với đôi mắt to tròn long lanh, phong thái dịu dàng, tinh tế.
Phó Nghệ Vỹ mang nét đẹp đậm chất Á Đông kín đáo, đằm thắm nhưng không kém phần thu hút.


Lưu Gia Linh

Lưu Gia Linh sinh ra tại Tô Châu, Trung Quốc. Năm 15 tuổi, cô theo gia đình di cư sang Hồng Kông.
Năm 1990, khi Lưu Gia Linh đang trên đường lái xe về nhà thì bị một nhóm xã hội đen có tên là Hắc Bang thuộc Hội Tam Hoàngbắt cóc vì từ chối lời mời đóng phim cấp 3 của một công ty điện ảnh do xã hội đen bảo kê, cô đã bị họ bắt cóc, cưỡng hiếp và cưỡng ép chụp ảnh nude
Lưu Gia Linh công khai mối quan hệ tình cảm của cô và Lương Triều Vĩ từ năm 1990. Mối quan hệ này đã trải qua nhiều sóng gió và nhiều lần hợp tan nhưng đến nay 2 người vẫn khẳng định "muốn sống với nhau đến đầu bạc răng long". Ngày 21 tháng 7 năm 2008, cả hai tổ chức đám cưới tại khu nghỉ dưỡng Uma Paro, Bhutan trước gần 100 quan khách.
Ngoài ra, Lưu Gia Linh có nhiều tin đồn tình cảm với các đại gia khác trong làng giải trí Hồng Kông và Đài Loan.



Uyển Quỳnh Đan 

Cô nổi tiếng nhờ những vai phụ trong các bộ phim của đạo diễn Châu Tinh Trì, ngoài ra công chúng còn biết đến cô với vai trò là bạn gái cũ của nam tài tử Lâm Chính Anh.
Những bộ phim kinh điển có sự góp mặt của Quỳnh Đan như Thất phẩm chi ma quan, Đông phương bất bại chi phong vân tái khởi, Đường Bá Hổ điểm Thu Hương, Phong thần bảng...





Nguồn tienphong.vn;kenh14.vn; vtv.vn; dulich.chudu.com;022.net.com; tintuconline.com.vn; xaluan.com; afamily.vn;vietgiaitri.com; megafun.vn
 yan.vn; hanoilive.vn; giaoduc.net.vn; dienanh.net; baodoi.com; tinngan.vn; soha.vn; 2sao.vn; thongtintonghop.com; tinmoi.vn; news.zing.vn;m.nguoiduatin.vn; hn.24h.com.vn; ngoisao.vn; baoanhdatmui.vn; thethaovanhoa.vn; thvl.vn; vietbao.vn; tinmoi.vn; hn.eva.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Blog liên quan : Blog zing | Blogspot | Blog tiếng anh | Facebook
Copyright © 2011 - 2014. Thuy trinh's blog - All Rights Reserved