Not seeing a Scroll to Top Button? Go to our FAQ page for more info.

9 thg 7, 2014

Phim về thám tử, điều tra vụ án III


Singapore


Hồ Sơ Pháp Y (2005)

Bộ phim Hồ Sơ Pháp Y là một bộ phim truyền hình nhiều tập của đạo diễn Trương Lâm Mẫn phim quy tụ nhiều diển viên nổi tiếng như Huỳnh Tương Duy, Lý Cẩm Mai, Trần Chi Tài .Phim có nội dung nói về tài điều tra của một tổ pháp y hình sự trong 6 vụ án hình sự ly kỳ và hóc búa nhiều bí ẩn, những vụ án có phần siêu nhiên và huyền bí .Sự hồi hộp và gay cấn là điều mà hồ sơ pháp y đem lại cho khán giả.
...Tại một bãi đậu xe vắng vẻ, đột nhiên có một người đàn ông rơi từ trên cao xuống. Sau đó vì máu chảy quá nhiều nên anh đã chết ngay, rồi cái xác lại biến mất chẳng còn tung tích, sau đó cảnh sát tìm được nó đang ở trong một ngôi nhà hoang vắng...



Phá án –Thoát xác từ kén –Metamorphosis (2007)




Biệt đội chống khủng bố (2013)


Nhân sự kiện đất nước Singapore tiếp các đoàn ngoại giao đến xây dựng quan hệ hợp tác hữu nghị, các thế lực khủng bố bắt đầu trỗi dậy, phá hoại sự yên bình. Theo từng dấu vết, đội đặc nhiệm lần ra sợi dây liên kết và dần khám phá một kế hoạch chặt chẽ cùng âm mưu thâm độc của tội phạm. Trên bước đường đấu tranh vì công lý là những mất mát, hi sinh và sự quả cảm tuyệt vời của con người.



Đội cảnh sát hai người (2014)

Nội dung bộ phim mở đầu cho một vụ án giết người hàng loạt mà đối tượng thường là những người họa sĩ vẽ tranh biếm họa, thông qua điều tra Trần Long một đặc vụ nghi ngờ Tư Vỹ là kẻ sát nhân mà không hay biết đó lại là một cảnh sát chìm cũng điều tra vụ án giống anh. Sau khi kẻ thủ ác bị bắt và nghi ngờ được giải tỏa Trần Long và Tư Vỹ được xếp trở thành đồng đội với nhau, vì mối khiềm khích trước đó vẫn còn nhưng vì tính chất công việc nên họ bỏ qua và tiếp tục đam mê của mình. Đằng sau Trần Long luôn luôn có hình bóng của một người con gái ngày đêm nghĩ về anh và lo lắng cho anh, đó chính là Giai Nghi và cô nàng cũng chính là đứa em gái thất lạc từ nhỏ của Tư Vỹ. Liệu câu chuyện sẽ kết thúc như thế nào?.




Truy tìm manh mối (2014)

Sau một thời gian dài tham gia lực lượng cảnh sát đặc nhiệm, Hồ Tiểu Mạn (Nhuế Ân) đã chứng minh được tài năng và thực lực của mình, những suy luận sắc bén của cô là chìa khóa giải thành công rất nhiều vụ án hóc búa. Tiểu Mạn cùng các đồng nghiệp của mình là Đức Vỹ, Tiểu Muội, Quốc Quang… đã cùng nhau sát cánh chiến đấu chống lại bọn tội phạm với những pha hành động đẹp mắt và gay cấn. Ngoài việc là một cảnh sát mạnh mẽ, Tiểu Mạn đem lòng ngưỡng mộ cấp trên của mình là Trương Vũ Trạch (Trịnh Bân Huy), tuy nhiên con đường tình yêu của họ gặp khá nhiều trắc trở vì nhiều lý do khác nhau.
Bên cạnh đó, Lâm Chính Nghi (Trần Lệ Bình) là cánh tay phải đắc lực của Tiểu Mạn trong nhiều vụ án, với mối quan hệ rộng của mình, cô đã cung cấp nhiều thông tin hữu ích cho Madam Hồ. Là người sống nặng nghĩa tình, Đại Bao cưu mang và giúp đỡ nhiều mảnh đời bất hạnh, đem lại cho họ tình yêu thương và một mái ấm gia đình, trong đó có cặp đôi “hoàn cảnh” Lưu Thập Tam và Chung A Ni, những giây phút hài hước của cặp đôi này luôn tạo ra tiếng cười sảng khoái, phá tan bầu không khí căng thẳng.
Sau khi Vũ Trạch gặp phải một tai nạn bất ngờ, anh đã bị kẻ gian hãm hại giết chết. Đau lòng trước cái chết của Vũ Trạch, Tiểu Mạn cùng Đại Bao quyết tâm tìm ra hung thủ. Nhưng trong quá trình đó, Tiểu Mạn lại phát hiện ra nhiều sự thật bất ngờ về cha mình, hơn nữa, sự dằn vặt lương tâm cùng ý chí trả thù khiến cô dần có những hành động tàn nhẫn. Lo lắng khi thấy Tiểu Mạn dần thay đổi, Đại Bao luôn tìm cách ở bên bạn mình, cùng nhau phá giải gút mắc.
Với đủ các sắc thái hỉ nộ ái ố, những chi tiết ly kỳ bí ẩn, 40 tập phim sẽ kích thích trí IQ ở người xem, mở ra một thế giới mới lý thú bằng việc suy ngẫm về những điều bí ẩn xung quanh vụ án. Bên cạnh đó, yếu tố tình cảm hài hòa cùng diễn xuất của dàn diễn viên hạng A của Singapore cũng khiến bộ phim trở thành một tác phẩm đáng xem.




Việt Nam

Loạt phim Cảnh Sát Hình Sự:

Ngược dòng cái chết  (1997); Nước mắt của mẹ, (1997) Truy đuổi tội phạm (1998) ; Cái chết con thiên nga (1998) ; Kẻ giả danh (1999) ; Bí mật hồ hang rắn(1999) ; Hãy về với em (2000) ; Từ đen tới trắng (2000) ; Cổ cồn trắng (2002) ; Con nhện xanh (2002) ; Phía sau một cái chết (2003) ; Cô gái đến từ Băng Cốc (2004) ; Một thế giới không có đàn bà  (2004); Lật mặt (2004) ; Bí mật những cuộc đời  (2004) ; Lãnh địa đen (2005) ; Chạy trốn (2005) ; Phi đội chuồn chuồn (2005) ; Lời sám hối muộn màng  (2005); Kẻ sát nhân có tài mở khóa (2006) ; Chạy án (phần 1) (2006) ; Chạy án (phần 2)  92006) ; Chuyên án chưa kết thúc(2006) ; Đột kích (2007) ; Kẻ giấu mặt (2008) ; Hành trình bí ẩn (2008) ; Cổ vật  (2009) ; Mặt nạ hoàn hảo (2010); Cuồng phong (2010); Đầm lầy bạc (2011); Ngôi biệt thự màu tro lạnh (2011) ;Chỉ còn lại tình yêu (2011); Bản di chúc bí ẩn (2013)









Sáu mặt rubik (2011)

Chuyện bắt đầu từ cái chết bí ẩn của Hoàng Tùng, một siêu mẫu kiêm ca sĩ và diễn viên. Anh ta bị giết trong phòng thay đồ sau show diễn hoành tráng nhất đời mình. Các thành viên của nhóm nhạc Mây lang thang lần lượt bị đưa vào diện nghi vấn vì đều có mâu thuẫn với Hoàng Tùng. Một đối tượng đặc biệt khác cũng bị truy vấn ráo riết - đó chính là bầu show Hoàng Phố.
Tuy là một người đàn ông đồng tính nhưng Hoàng Phố đã thành công trong việc lăng xê nhiều nghệ sĩ trẻ. Hoàng Tùng cũng được ông chọn lựa vì nhìn thấy tiềm năng của anh. Càng điều tra, các chiến sĩ cảnh sát càng phát hiện ra nhiều góc tối của giới showbiz. Đó là sự bóc lột tiền bạc và lợi dụng thân xác của những người quản lý quỷ quyệt với các bạn trẻ ham mê nghệ thuật một cách mù quáng.

Sáu mặt rubik được đạo diễn Nguyễn Xuân Phước dàn dựng hấp dẫn với nhiều cảnh  hành động, những màn rượt đuổi gay cấn. Bộ phim quy tụ dàn diễn viên trẻ như Hùng Thuận, Hoàng Phi, Ngọc Xuân, Hải Cascadeur, Ngọc Tưởng. Đây là lần đầu tiên diễn viên Huỳnh Anh Tuấn vào vai một người đồng tính - bầu show Hoàng Phố.



Ngũ quái Sài Gòn (2011)

Phim xoay quanh những vụ án và diễn biến phức tạp của bọn tội phạm đa phần là những thanh thiếu niên sống lang thang và thiếu sự giáo dục của xã hội và gia đình. Một nhóm bạn trẻ sinh viên gồm 5 thành viên đã thành lập nhóm ngũ quái với những thành viên hết sức đặc biệt với những kĩ năng khác nhau, họ âm thầm giúp những chiến sĩ cảnh sát chống phá những bọn tội phạm nguy hiểm. Bất chấp nguy hiểm chỉ với mục đích là mang lại hòa bình và trật tự cho thành phố là phương châm của nhóm. Ngoài ra bộ phim còn cho chúng ta thấy tình cảm và đạo đức của con người dành cho nhau khi một thành viên trong nhóm đã mở một trung tâm thu nạp trẻ mồ côi, mang đến kiến thức và đạo lý làm người cho chúng.




Cuộc Gọi Lúc 0 Giờ (2011)


Phim xoay quay gia đình ông Tấn – Chủ tịch HĐQT công ty Hoàn Vũ. Cả nhà ông sống trong khu biệt thự Bình An, đột nhiên tai nạn bất ngờ xảy ra với đứa cháu nội Hoài Phong. Sốc nặng sau cái chết của Hoài Phong - một giám đốc trẻ với tương lai hứa hẹn, những thứ còn lại của Phong trước khi mất xác trong một tai nạn kinh hoàng chỉ còn lại cái ví tiền và điện thoại di động. Sau tai nạn, ông Tấn đột quỵ đến liệt nửa người, công ty Hoàn Vũ lúc bấy giờ không còn ai quản lý nên nhanh chóng bị các thành viên khác lật đổ.
Cô giúp việc Thùy Châu trong quá trình làm việc tại căn biệt thư Bình An cũng thấy được sự bí ẩn kỳ lạ. Điều khó tin nhất xảy đến khi chiếc điện thoại đã hỏng của Hoài Phong lại đổ chuông vào lúc 0 giờ đêm. Không ai lý giải được điều đó trừ việc tin vào chuyện bóng ma của Hoài Phong vẫn lẩn khuất trong ngôi biệt thự. Tuy nhiên, ai trong số họ cũng ấp ủ ý đồ riêng.
Trong quá trình tiếp xúc và làm việc tại nhà, ông Tấn từ sự quý mến, đã đề nghị Thùy Châu giúp mình điều tra cái chết bí ẩn của Hoài Phong.
Cùng lúc đó, hồn ma của Hoài Phong liên tục hiện về gây nên nhiều nghi vấn và lo lắng. Thùy Châu cũng hơn một lần nhìn thấy bóng dáng của người được cho là đã mất trong vườn, và trực tiếp nhận được cuộc gọi của người tự cho là Hoài Phong… Vậy sự thật Hoài Phong còn sống hay đã chết? Thân phận của Hoài Phong trong gia đình ông Tấn là như thế nào? Ai là thủ phạm gây nên mọi rắc rối và bi kịch trong biệt thự Bình An?



Những đứa con biệt động Sài Gòn P1 (2011); P2(2014)

P1 (2011):

Kịch bản phim do nhà văn - đại tá Nguyễn Xuân Hải viết, được xây dựng dựa trên những vụ án có thật liên quan đến băng nhóm của Năm Cam. Trong phim, nhân vật Bảy Xoài táo tợn cũng được dựa theo hình ảnh ngoài đời của chính Năm Cam. Đạo diễn Long Vân, người đã thực hiện bộ phim Biệt động Sài Gòn, tham gia trong vai trò chỉ đạo nghệ thuật. Phim do Đặng Minh Quang, NSƯT - thượng tá Khương Đức Thuận làm đạo diễn. Trung tướng Hữu Ước tham gia cố vấn nghiệp vụ. Phim có sự trở lại của diễn viên Hai Nhất (vai Bảy Xoài), từng vào vai Ba Cần khét tiếng trong Biệt động Sài Gòn và sự góp mặt của nhiều diễn viên quen thuộc như Kim Chi, Minh Hoàng, Hoài An, Khánh Huyền…


P2(2014):


Tiếp nối thành công đó, đoàn phim thực hiện phần 2 dài 35 tập, do Công ty CP truyền thông Hòa Bình sản xuất (đạo diễn: Đỗ Chí Hướng, NSƯT Khương Đức Thuận; chỉ đạo nghệ thuật: đạo diễn Long Vân; cố vấn nghiệp vụ: trung tướng, nhà văn Hữu Ước). Phần 2 tiếp tục là cuộc chiến cam go giữa những chiến sĩ công an quả cảm, mưu trí với bọn tội phạm ma túy hung hăng, hiểm ác, với sự tham gia của các diễn viên: NSƯT Khương Đức Thuận, Khánh Huyền, Bình Minh, Bá Cường, Ngọc Hùng, Trúc Mai, Nguyễn Chánh Tín, Trần Minh, Phúc An, Châu Kha...


Những mảnh đời giông bão (2012)

Những vụ án gay go, bế tắt tưởng như đã đi vào ngõ cụt nhưng lại được khám phá bởi một đội cảnh sát thông mình và tài trí luôn hết mình vì công việc. Trung Kiên là nhân vật điển hình trong phim khi anh luôn mạnh mẽ hay cáu gắt nhưng đó là vẻ bên ngoài, khi trở về với cuộc sống của mình anh lại trầm lặng như thu mình vào một vó ốc. Kiên thay đổi từ khi gặp cô nữ cảnh sát An Lành, họ chẳng những giúp đỡ nhau trong công việc mà còn nâng đỡ nhau trong cuộc sống. An Lành là nữ cảnh sát có khả năng đọc được suy nghĩ của tội phạm, điều đó giúp rất nhiều cho công tác phá án của các chiến sĩ công an. Phim ngoài nói những vụ án còn đan xen những chuyện tình tay ba tay tư hài hước, vui nhộn nhưng không kém phần lãng mạn.



Gai hồng (2012)

Phim xoay quanh những bước điều tra phá án của tổ trong án gồm 4 người: 3 nam và 1 nữ Hùng Lĩnh, Hoàng Hoa, Huân và Thoại. Trong phim Gai Hồng họ phai đều tra vụ án một ông bố bị tai nạn giao thông qua đời nhưng con trai của ông thì nghĩ ông bị vợ kế của ông giết chết. Tổ trọng án của họ phải vào cuộc điều tra để tìm ra sự thật. Một vụ khác là một chàng sinh viên bị trúng tiếng sét ái tình của cô gái mà anh quen trên mạng để rồi bị rơi vào cái bẫy của kẻ gian gây ra. Các cảnh sát phải nhiều lần đối mặt với các tình huống nguy hiểm để có thể bắt được kẻ gian. Trong tổ trọng án có Hoàng Hoa võ nghệ cao cường có biệt danh là bông hoa ăn thịt người với nhiều pha đánh đấm đẹp mắt.




Chạm Tay Vào Nỗi Nhớ (2013)

Chạm tay vào nỗi nhớ là câu chuyện của nhóm sinh viên năm thứ nhất của Học viện Cảnh sát. Nhân vật chính là Quân – một công tử ngang ngược và cá tính, dựa vào người bố có chức vụ trong ngành cảnh sát nên ngông nghênh, luôn gây khó dễ cho các bạn cùng lớp và thầy cô giáo.
Cô bạn học cùng lớp Ngân Hà luôn cảm thấy khó chịu trước những trò phá phách của Quân nhưng chính cô cũng nhận thấy những điểm tốt đẹp ẩn sâu bên trong con người của cậu sinh viên này.
Trong lúc Quân bị hiểu lầm là kẻ đánh người và có nguy cơ bị đuổi học thì Ngân Hà lại là người duy nhất tin tưởng cũng như tìm mọi cách để bảo vệ người bạn của mình tiếp tục được học tại trường. Ngân Hà đã tìm đến sự giúp đỡ của thầy giáo Minh – nguyên là một điều tra viên bị thuyên chuyển công tác về trường làm quản lý học viên sau thất bại ở một vụ án.
Thầy Minh đã từng trải qua thời tuổi trẻ sốc nổi, bồng bột và nhận thấy ở Quân và mình có sự đồng cảm là tình yêu với nghề. Sự giúp đỡ của bạn bè, thầy giáo đã khiến Quân lấy lại được niềm tin và có cơ hội thể hiện khí phách, bản lĩnh của mình.
Bên cạnh đó, trải qua nhiều sự việc, nhóm sinh viên bất ngờ phát hiện ra người khiến cho Quân bị hiểu lầm chính là Tài – lớp trưởng, một chàng trai trầm tính, ít nói. Vì bố từng là một cảnh sát viên điều tra nhưng đã hy sinh khi làm nhiệm vụ đã khiến Tài có cái nhìn cực đoan về ngành và bị bọn tội phạm mua chuộc, lợi dụng.
Sau những biến cố, nhóm bạn Quân, Ngân Hà, Tài, Thư đã cùng thầy Minh phá được nhiều vụ án. Sóng gió trôi qua, Minh trở lại làm điều tra viên. Quân thay đổi cách sống và cùng những người bạn tiếp tục học tập để trở thành những chiến sỹ cảnh sát ưu tú.
Bộ phim có sự tham gia diễn xuất của các diễn viên gạo cội như: NSƯT Trần Đức, NSƯT Đỗ Minh Hằng, NSƯT Minh Thảo… Đặc biệt là dàn diễn viên trẻ vào vai chính như Baggio (vai Quân), Diệp Anh (vai Ngân Hà), Tiến Lộc, Thanh Sơn, Huyền Trang…




Sát thủ online (2013)

Sát thủ online mở màn bằng một hiện trường vụ án giết người đầy bí ẩn. Tội phạm không hề để lại bất kỳ dấu vết nào. Đặc biệt, trung úy Khương đã phát hiện nickname Rongxanh truy cập vào game online Thượng võ lâm quân từ laptop của nạn nhân.

Nhận ra đây có thể là manh mối quan trọng, Khương quyết định lập nickname Humxam để thâm nhập thế giới game online. Tại đây Khương gặp Tý - thường được gọi là Mr.Mouse - vương chủ của game Thượng võ lâm quân. Từ đó cuộc đời Tý được mở ra sau vỏ bọc lạnh lùng, liều lĩnh.





 Hồ sơ đen (2013)

Phim kể về nhóm buôn lậu khét tiếng Sa Pa Dưới sự hỗ trợ của Phong (Nguyễn Hoàng), anh cùng với các đồng nghiệp Minh Anh (Kim Dung), Ngân Hà (Thúy Ngân)và Hoàng (Duy Nhân) đã khám phá nhiều vụ án lập hồ sơ đen để truy quét những tên buôn lậu xuyên biên giới, buôn người, xe gian, bắt cóc, thuốc lắc, cướp tiệm vàng, ngân hàng, giết người…


Bản Di Chúc Bí Ẩn (2013)

Bản di chúc bí ẩn là câu chuyện xoay quanh gia đình ông Hoàng Uy (NSƯT Trần Tường đóng), Chủ tịch tập đoàn Hoàng Hà. Cuộc chiến tranh giành quyền lực giữa mẹ kế và con chồng đã diễn ra hết sức phức tạp và khốc liệt. Bộ phim bắt đầu với việc mất tích đột ngột của ông Hoàng Uy , kéo theo đó hàng loạt biến cố, xáo trộn trong tập đoàn Hoàng Hà. Người vợ thứ 2 của ông Hoàng Uy, bà Mai Lan (nghệ sĩ Minh Phương đóng), người đàn bà sắc sảo nhưng cũng đầy mưu mô thủ đoạn. Bà cùng người trợ lý đắc lực là Thế Mạc (NSƯT Đỗ Kỷ đóng) đã lên kế hoạch công phu nhằm từng bước thâu tóm quyền lực và tài sản tập đoàn Hoàng Hà. Mọi chuyện có lẽ đã suôn sẻ nếu bà Mai Lan không phải đối đầu với Dũng (Phan Anh đóng), con trai cả của ông Uy và người vợ đầu. Những cuộc tranh giành quyền lực trong nội bộ gia đình, những âm mưu thủ đoạn được tính toán tinh vi, những sự thật khủng khiếp được che giấu nhiều năm… Tổ chuyên án được lập ra và càng điều tra thì người ta càng thấy được tính phức tạp của vụ án và không ít lần tưởng chừng đã đi vào ngõ cụt. Với dàn diễn viên khá phong phú, từ những nghệ sĩ tên tuổi như NSND Trần Nhượng, NSƯT Trần Tường, NSƯT Đỗ Kỷ, NS Minh Phương, cho đến những diễn viên trẻ như Phan Anh, Linh Sơn, Huyền Trang, Diễm Hương…. Đã khiến Bản di chúc bí ẩn vừa có sự dày dặn trong diễn xuất nhưng vẫn mới mẻ và trẻ trung trong cách thể hiện xúc cảm nhân vật. Bộ phim kết thúc khi mọi âm mưu thâm độc được đưa ra ánh sáng. Kẻ phạm tội cuối cùng đã phải trả giá xứng đáng. Những tình tiết kết thúc đầy bất ngờ đối với khán giả ở cuối phim, còn thể hiện rõ một thông điệp về luật nhân quả. Tất cả những gì con người nhận được hoặc phải gánh chịu đều là kết quả của những gì mà họ đã làm.


Trinh thám nghiệp dư (2013)
Phim là câu chuyện tình cờ của hai chú cháu Trung và Đình khi họ điều là những người mồ côi sống nhờ vào sự cưu mang của bà Thơm, rồi số phận đẩy đưa họ trở thành trinh thám khi vô tình vướng vào vụ án mạng của chú Bảy. Khi Trung và Đình đi dã ngoại và quen với chú Bảy nhưng sau đó chú Bảy lại qua đời vì trúng độc, để minh oan cho mình hai chú cháu đành phải đi tìm hiểu nguyên nhân.
Sau khi sự việc được sáng tỏ, hai chú cháu đã có được lòng tin của thanh tra Trọng Viễn nên sau đó tiếp tục tham gia vụ án tìm con trai bị thất lạc của gia đình bà Án. Dù tìm được Sinh khi anh đã chết nhưng nguyên nhân rõ ràng nên hai chú cháu cũng được bà Án và cô con gái Tường Vy cảm phục.




Nữ Trinh Sát (2013)

Thủy - nữ trinh sát trẻ tuổi - đã xâm nhập đường dây này bằng cách hóa thành nhiều vai diễn: lúc là gái bán hoa, khi là cô thôn nữ quê mùa hoặc cô sinh viên đam mê vật chất... Bằng sự liều lĩnh và thông minh, cô lần tìm ra được dấu vết của bọn buôn người...





Cha và con (2014)


Trong đó nhân vật “thú vị” nhất là “Cha”- thượng tá Hoàng Minh Tâm, vốn đã nghỉ hưu, nhưng vì “máu” nghề, và vì thương con gái nên ông vẫn muốn theo sát con gái từng bước từ công việc cho đến những cuộc hẹn hò lãng mạn nhằm bảo vệ và giúp đỡ Ngọc Linh.
Xung đột được đẩy lên đỉnh điểm khi vô tình, những hành động của ông lại khiến cho người "Con"- thiếu úy Ngọc Linh bị áp lực và không thể thoát khỏi cái bóng quá lớn của cha.
Cứ có vụ án xảy ra, chưa có lệnh điều động hỗ trợ của đội trưởng đội điều tra, ông Minh Tâm đã “manh động” đơn phương điều tra vụ án.
Phim là sự hòa quyện giữa tính hấp dẫn về công việc điều tra tội phạm với những vụ án tưởng như đơn giản nhưng lại đòi hỏi nghiệp vụ, sự hợp tác đồng đội, tinh thần xả thân rất cao và sự hài hước.
Những tình huống dở khóc dở cười khi Ngọc Linh muốn thoát ra cái bóng quá lớn của cha mình. Cô mệt mỏi khi cứ nhìn thấy thấp thoáng bóng cha mình ở khắp mọi nơi trong các cuộc điều tra. Linh đi đến quyết định tìm mọi cách để khẳng định cũng như chứng minh khả năng vượt trội của mình.
Nhưng rồi, cô đã phải chùn bước khi nhìn thấy cha luôn sống hết mình trong cuộc chiến truy bắt tội phạm, tuy đôi lúc tình cảm của cha khiến cô cảm thấy “khó chịu” nhưng cũng thật quý giá những lúc Linh cô độc.



Nhật Bản


Galileo (2007)

Phim được dựa theo tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Higashino Keigo. Fukuyama Masaharu trong vai Yukawa Manabu, một trợ giáo môn vật lý trường đại học, tự cho mình là thiên tài trong ngành này, luôn theo đuổi những điều mới lạ và dùng kiến thức khoa học của mình để giải quyết mọi vấn đề. Shibasaki Kou, trong vai Utsumi Kaoru, một nữ cảnh sát trẻ đầy nhiệt huyết với nghề. Họ tưởng chừng như hai thái cực không hòa hợp được, nhưng cùng nhau, họ sánh vai để giải quyết những điều huyền bí đến không tưởng.




Mr.Brain  (2009)


Kimura vào vai Ryusuke Tsukumo, một nhà khoa học nghiên cứu thần kinh học, có quan hệ thân cận với phòng thí nghiệm của Cục Điều tra Quốc gia. Mặc dù kĩ năng tuyệt vời của anh giúp phá một số vụ án phức tạp, tuy nhiên, anh có một điểm yếu: đó là anh chẳng có "bằng chứng nào chứng minh cho những báo cáo 




Tokyo Dogs - Song Hùng Phá Án (2009)
Takakura So khi còn là một cậu bé đã chứng kiến cái chết của cha mình. Với niềm tin phải bắt cho được kẻ giết người, anh lớn lên và trở thành một cảnh sát cấp cao ở thành phố New York, miền đất hứa của tội ác. Anh là một người luôn bình tĩnh và có tính kỷ luật cao, thích nghi tốt.
Trong một vụ chia chác buôn bán ma túy lớn, Takakura được gửi tới Tokyo để hợp tác điều tra với cảnh sát Nhật Bản. Ở đó, anh lập nhóm với Kudo Maruo, một thám tử của Đơn vị điều tra đặc biệt. Đã từng phạm pháp, nên Kudo là một chuyên gia nóng tính hay gây gổ, nhưng anh lại gây được ấn tượng mạnh với vẻ ngoài chỉn chu và luôn có hứng thú với việc hẹn nhóm.
Tính cách, sở thích và cả phương pháp điều tra của Kudo hoàn toàn trái ngược với Takakura, nhưng bằng cách nào đó 2 người họ lại hợp tác ăn ý và cùng nhau phá vỡ các vụ án được giao.



Bác Sĩ Phá Án - Bull Doctor (2011)


Một nữ bác nghiên cứu khám nghiệm tử thi từ Mỹ trở về Nhật, cải tổ lại điều luật của việc khám nghiệm tử thi trong luật hiện hành của Nhận Bản. Nữ thám tử Kamatsuda Chika thì tin tưởng là sẽ không có điểm dừng nếu người chết không tự nhiên đều bị cho là dính líu tới tội ác. Tuy nhiên, bác sĩ khám nghiệm tử thi Odate Tamami, người vừa mới kết thúc khóa tập huấn ở Mỹ, thì muốn đối diện với chân tướng của từng vụ án. Và thế cả hai đối đầu với nhau ngay từ lần gặp đầu tiên. Tamami được bố trí làm việc tại trường đại học Pháp y Joto, nơi chuyện về khám nghiệm tử thi. Vừa lúc cô nhận công việc, thì cô gặp Chika, cô đang tìm hiểu điều tra về cái chết bất ngờ của một người đàn ông khi chạy bộ được cho là do bị nhồi máu cơ tim. Tamami từ chối ghi trong vào trong hồ sơ nguyên nhân dẫn đến tử vong còn chưa rõ, nhưng đồng nghiệp của cô, giáo sư cùng trường - Nakura Junnosuke thì phớt lờ và ghi nguyên nhân cái chết là "Chết do nhồi máu cơ tim". Tuy nhiên một vụ án xảy ra khi có một chết bất bình thường ngay sau đó. Tamami, người không thể chịu nổi cách làm việc của Chika, đã đồng ý hợp tác với cô đến tìm hiểu hiện trường vụ án...



Naniwa Shounen Tanteidan (2012)

Bộ phim kể về Takeuchi Shinobu (Tabe Mikako) - một cô gái có đủ văn bằng chứng nhận khả năng giảng dạy ở bậc tiểu học. Cô được trường tiểu học Ooji (tọa lạc ở một thị trấn cổ thuộc thành phố Osaka) bổ nhiệm làm giáo viên tạm thời của lớp 6/2. Với tính tình hiếu động, thích hỏi của các cô cậu học sinh, Shinobu bị cuốn vào những rắc rối kỳ lạ xảy ra xung quanh.
Cô giáo viên trẻ này rất yêu thích những tiểu thuyết thần bí và căm ghét sự giả dối. Bằng việc đưa ra những suy luận nhạy cảm, không ai ngờ, cô đã cùng với các học trò của mình phá được nhiều vụ án khó khăn mà ngay cả cảnh sát cũng đành bó tay.







Vision - Koroshi ga Mieru Onna (2012)

Một ngày nọ, Kurusu Reina (Yamada Yu đóng) - một người mẫu đang chật vật với nghề, đột nhiên xuất hiện khả năng đặc biệt. Đó là cô có thể nhìn thấy hình ảnh của những kẻ giết người. Asano Kazama (Kaneko Nobuaki), một thám tử của Cục điều tra số 1 đang bị đình chỉ tạm thời do một vụ án, đã không may chạm trán với Reina. Anh ta nhờ vào việc sử dụng khả năng của cô người mẫu để phá giải các vụ án.



Đội Phá Án Siêu Năng Lực - Keizoku (2012)


Là phần điện ảnh của bộ phim truyền hình "SPEC", phim tiếp nối câu chuyện về nữ thám tử có chỉ số IQ 200 - Touma Saya và cộng sự của cô, thanh tra Sebumi Takeru, một thám tử với đầy đủ kĩ năng phẩm chất của một cảnh sát.




Hàn Quốc

Kẻ hòa giải – Troubleshooters (2010)

Kang Tae Shik – một người đi đòi nợ thuê nhưng rơi vào bẫy của bọn xã hội đen và bị vu khống giết người. Để minh oan cho mình, Tae Shik phải thực hiện một cuộc bắt cóc theo yêu cầu, anh sẽ giải quyết như nào để cứu lấy cuộc đời mình?


Vampire Prosecutor -Công Tố Viên Ma Cà Rồng  P1(2011); P2(2012)

P1 (2011): Nam chính (Yeon Jung Hoon) là một ma cà rồng dưới lốt công tố viên trong xã hội nhân loại. Anh lợi dụng khả năng đặc biệt của mình để từ gian diệt ác. Nữ chính là công tố viên đầy nhiệt huyết.



P2 (2012) :  Nối tiếp phần 1 phát sóng năm 2011, phim kể về những vụ án của công tố viên xuất sắc Min Tae Yeon thực chất là một người bị biến đổi thành ma cà rồng.


Dấu Ấn Đoạt Mệnh - Crime Squad (2011)

Phim tâm lý hiện đại mô tả chân thực về cảnh sát, tươi sáng và mang tính giải trí cao, với hàng loạt vụ án khá hóc búa ở Kang Nam, “được mệnh danh là khu vực đặc biệt của khát vọng sống”.


Chứng Tích Pháp Y – Sign (2012)

Phim đề cao phẩm chất của những bác sĩ pháp y ngày đêm đối diện với tử thi để lắng nghe những lời cuối cùng của họ. Công việc thầm lặng ấy đã tìm ra những bí mật, oan khuất mà người chết phải gánh chịu và trả lại công lý cho bao người vô tội. Với cách thể hiện đề tài khá mới lạ, cùng những cảnh phẫu thuật tử thi được dàn dựng công phu, bộ phim sẽ mang đến cho khán giả những phút giây hồi hộp, gay cấn nhất.
Bước vào trường Đại học Quốc gia Seoul với danh hiệu Thủ khoa và tiếp tục đứng đầu khoa cho đến khi tốt nghiệp với chứng chỉ cao cấp, bác sĩ Yoon Yi Hoon dễ dàng gia nhập NFS. Với quan điểm sống không tin vào con người vì “con người luôn dối trá nhưng tử thi thì không bao giờ”, anh luôn hết lòng với công việc bác sĩ pháp y của mình. Tuy nhiên tính cách tỉ mỉ, lạnh lùng, khác người đã khiến anh gặp nhiều khó khăn trong công việc tại NFS, nhất là khi Viện trưởng Lee Myung Han đến nhậm chức.
Tài năng như nhau nhưng lại là những hình ảnh đối lập nhau bởi bác sĩ Yoon Yi Hoon xử lý công việc theo công lý còn bác sĩ Lee Myung Han lại dùng công việc phục vụ cho mục tiêu quyền lực và tham vọng của mình. Trước đây, Viện trưởng Lee Myung Han vốn cũng là người nhiệt huyết với công việc nhưng sau một biến cố khiến anh mất đi người bạn thân và cũng là một đồng nghiệp tốt. Chính điều này đã khiến anh chán nản và tin rằng sự chân thật, lòng nhiệt huyết không thể thay đổi được ngành pháp y kém phát triển trong nước. Chỉ có quyền lực mới có thể thực hiện được điều đó. Từ đấy, anh sang nước ngoài học tập và đạt được nhiều thành tích: trở thành Giáo sư danh dự của Trường Đại học Mianmi, Trưởng khoa pháp y của Trường Đại học Y khoa lớn nhất cả nước … Trở về nước, sau khi tìm mọi cách ngồi vào chiếc ghế Viện trưởng, Lee Myung Han đã thông qua NFS thực hiện các hành vi tội phạm của mình như thế nào?


Ghost – Đánh tráo số phận - Bóng ma (2013)

Kim Woo Hyun (So Ji Sub) là con trai duy nhất của một cảnh sát cấp cao. Woo Hyun vào học tại học viện cảnh sát hàng đầu và tốt nghiệp thủ khoa. Là một thanh tra, sau đó anh ấy gia nhập bộ phận điều tra không gian mạng với Yoo Gang Mi (Lee Yeon Hee). Woo Hyun làm việc để khám phá những bí ẩn của thế giới mạng.



The Gifted Hands - Bàn Tay Ngoại Cảm (2013)

Kim Bum vào vai Joon, chàng trai trẻ tuổi vẽ graffiti. Bất ngờ xảy ra một vụ bắt cóc trẻ em và sát hại tại khu vực quản lý của cảnh sát điều tra Yang Joon Dong. Trong quá trình điều tra, anh tình cờ phát hiện ra bức vẽ sơn màu trên tường ngoài khu công cộng hoàn toàn giống như hiện trường vụ án. Đó là bức vẽ của Joon và cảnh sát bắt đầu nghi ngờ Joon. Lạ lùng hơn nữa, tuy đã bị bắt giữ nhưng Joon lại có siêu năng lực nhìn thấy được quá khứ khi chạm vào bất kỳ sự vật hay một người nào đó.


Đội Đặc Nhiệm Tuổi Teen (2013)

Bộ phim hài hước mang tính giải trí, kể về quá trình thực thi nhiệm vụ đặc biệt của những cô cậu học sinh cấp 3. Trong phim, Kim So Eun vào vai một nữ sinh trung học dễ thương, trong sáng và hay e thẹn. Một lần tình cờ, cô được mời tham gia 1 câu lạc bộ đặc biệt, do 5 anh chàng "đẹp như hoa" nổi tiếng trong trường sáng lập. Sau khi trải qua vô vàn rắc rối thú vị, cô thiếu nữ nhút nhát cũng dần chui ra khỏi vỏ ốc để hòa nhập dần với thế giới rực rỡ đầy màu sắc xung quanh mình.


Đội Quân Thám Tử Nhí (2014)

Chuyện phim về những cô bé, cậu bé thám tử nhí với những suy nghĩ ngây thơ của trẻ con cộng với khả năng suy luận sắc bén đã tụ tập nhau lại để giải quyết các câu chuyện bí ẩn xảy ra trong ngôi làng của họ.


Bao Vây Tuyệt Đối Chạy Đâu Cho Thoát -You're All Surrounded (2014)

"You’re Surrounded" là bộ phim hình sự, tình cảm nhẹ nhàng lấy bối cảnh xoay quanh đồn cảnh sát tại Gangnam với 4 cảnh sát trẻ trong độ tuổi 20 chưa xây dựng được mục tiêu nghề nghiệp rõ ràng. 
Với nhân vật chính Eun Dae Gu do Lee Seung Gi đảm nhận là một cảnh sát tân binh thông minh nhanh nhẹn với IQ 150, nhưng lại không có lý tưởng sống và lòng yêu nghề. Bề ngoài, Eun Dae Gu thuộc tuýp người thẳng thắn và có phần lỗ mãng, tuy vậy, bên trong lại là một người đã từng chịu những tổn thương sâu sắc với gia cảnh phức tạp.
Go Ara sẽ đảm nhận vai nữ cảnh sát tân binh với ước mơ từ bé là được trở thành một người cảnh sát điều tra chính trực, một nhân vật nữ không hề bận tâm đến vẻ ngoài cũng như ánh mắt của người xung quanh. Cô có tính cách hoàn toàn trái ngược với nhân vật nam chính do Lee Seung Gi đảm nhận.
Cha Seung Won sẽ đảm nhận vai cảnh sát cấp trên, một đội trưởng đội chống tội phạm mạnh mẽ và tài giỏi.



Đội điều tra đẹp lão (2014)

Cuộc đời có thể thay đổi chỉ trong chớp mắt khi bạn đang ở đỉnh cao của tuổi đôi mươi, bỗng đùng một phát, trở thành một lão già khú đế 70 tuổi chỉ trong cái vèo.
Ba chàng cảnh sát hình sự bảnh bao đang cố điều tra một vụ án mạng kỳ lạ của một người đàn ông. Ngộ ở chỗ, cái xác già nua của người này không khớp với độ tuổi 43 của ông ta. Khi họ đi qua một bể chứa nước cực lớn thì thấy có hai người đàn ông bị treo trong đó để làm thí nghiệm. Cả ba anh chàng cảnh sát cùng với anh bạn làm chung Park Jung Woo (Kim Hee Chul) nhày vào trong bể để cứu hai người đàn ông kia. Nhưng ba anh cảnh sát trồi lên mặt nước với hình hài già thêm 50 tuổi, trong khi đó vẻ ngoài đôi mươi xinh đẹp của Jung Woo vẫn không hề thay đổi. Liệu các cụ cảnh sát này có giải quyết được vụ án mạng bí ẩn và tìm cách quay về với hình dáng trẻ trung khi xưa không?

Nguồn hctv.com.vn; hn.eva.vn; vietbao.vn; phim.clip.vn; xemphimso.com; phunuonline.com.vn;phim8.vn; xemphimhan.vn; phim3s.net; tv.zing.vn; yan.vn; dienanh.net; kenhtv.org; phim14.net; xemvtv.net; phimnhanh.net; tuoitre.vn; idol.com.vn; vietnamplus.vn; nhatban.edu.vn


1 nhận xét:

  1. hỏi về phim điều tra mà các cảnh sát mõi người có 1 năng lực đặc biệt, có người chạm vào đồ vật hoặc người cõ thể biết được diễn biến vụ án

    Trả lờiXóa

Blog liên quan : Blog zing | Blogspot | Blog tiếng anh | Facebook
Copyright © 2011 - 2014. Thuy trinh's blog - All Rights Reserved