Not seeing a Scroll to Top Button? Go to our FAQ page for more info.

5 thg 2, 2014

Những phim nữ cải nam trang


Nữ cải nam trang:

A.Châu Á

I) Trung Quốc và Hồng Kông



1.Mạnh Lệ Quân (2002) – (2007)



Bộ phim nói về nhân vật Mạnh Lệ Quân, người con gái tài sắc vẹn toàn, vì nước nhà, cải trang thành nam nhi đi thi đậu trạng nguyên và giúp triều đình củng cố quyền lực.Tuy nhiên, cuộc sống có quá nhiều khó khăn nên Mạnh Lệ Quân bị nhiều kẻ thầm ghen ghét đố kị hãm hại.
Trong suốt quá trình ấy, Mạnh Lệ Quân đã thể hiện được tài trí của mình. Ngoài ra, bộ phim cực kỳ hấp dẫn với những tình tiết ly kì xung quanh mối tình của Mạnh Lệ Quân và Hoàng phủ thiếu hoa, một chàng trai đa tài, văn võ song toàn.

Mạnh Lệ Quân TVB (2002)



Tái Sanh Duyên (2007)


2.Hoa Mộc Lan (1998 )- (1999) - (2009) -(2011) - (2013)

Câu chuyện cảm động về người con gái, vì thương cha già "mắt mờ chân chậm" vẫn phải ra trận để bảo vệ đất nước, đã giả nam trang thay cha chiến đấu ngoài mặt trận trở thành đề tài quen thuộc trong điện ảnh. Hình ảnh Hoa Mộc Lan là kết tinh của tình thương, trách nhiệm, sự mạnh mẽ, ý chí, nét thông minh và trái tim quả cảm.



Hoa Mộc Lan (1998)

Hoa Mộc Lan 1998 (tvb)


Hoa Mộc Lan (1999)


Hoa Mộc Lan (1999)


Hoa Mộc Lan (2009)


Hoa Mộc Lan - Bản điện ảnh (2009)


Cân Quắc Đại Tướng Quân (2011)

Nhà họ Hoa có hai người con gái : Nhược Lan và Ngọc Hà. Nhược Lan tính tình lương thiện, Ngọc Hà xinh đẹp quyến rũ. Nhược Lan cải nam trang, thay cha tòng quân, Ngọc Hà không ngại tiến cung làm ca nữ. Nhược Lan tòng quân không hề biết rằng cha nàng đang gánh vác trọng trách cơ mật của triều đình, thay cha tòng quân không chỉ thay cha chịu áp lực mà còn chịu vô số tai họa. 
Ngọc Hà nhập cung với dã tâm bành trướng thế lực, nhưng lại không biết bản thân đang trở thành quân cờ trong kế hoạch làm loạn triều đình, cứ từng bước cuốn vào vực sâu không đáy trong cuộc đấu đá cung đình. Nhược Lan tại quân trại quen biết Dương Tuấn tướng quân, cùng với chàng thư sinh nghèo Triệu Vũ vào sinh ra tử, tạo nên chuyện tình tay ba rắc rối. 
Ngọc Hà trong cung lúc này đang mê mải chạy theo quyền lực , hoàn toàn mất phương hướng. Nhược Lan hi vọng có thể cứu lấy Ngọc Hà, nhưng lại bị muội muội đánh một đòn trí mạng. Cha nàng liều mạng cứu nguy, không ngờ càng rơi vào tình thế nguy hiểm. Cân quắc đại tướng quân Hoa Nhược Lan cuối cùng dẫn quân xuất chinh, một trận chiến không hẹn ngày trở về. 
Mối quan hệ tình cảm rắc rối giữa họ nhất định phải trải qua sinh tử mới có được đáp án cuối cùng. Một nữ nhi có một không hai, một muội muội đầy ân oán, một mối thâm tình có thể cứu vãn. Cân quắc đại tướng quân sẽ là một truyền kỳ bất hủ. 




Hoa Mộc Lan Truyền Kỳ  (2013)


Thời Bắc Ngụy, Bắc Địa Vương công cao lấn chủ, bị hoàng đế ban chết. Hai vương tử Thác Bạt Thiên Nhiên và Thác Bạt Á Thuật đào thoát thành công. Cha của Mộc Lan vâng mệnh bảo vệ huyết mạch cho tông thất, nuôi dưỡng hai vương tử. Mộc Lan cùng hai vương tử cùng nhau lớn lên. Ba năm sau, Thác Bạt gia được xá miễn, hai vương tử được triệu về kinh nhập ngũ. Sáu năm sau, lân bang sang xâm phạm, triều đình tiến hành tuyển quân rộng rãi. Dù già yếu thương tật, nhưng cha Mộc Lan cũng bị gọi nhập ngũ. Mộc Lan quyết định thay cha cải nam trang tòng quân. Trong quân doanh, Mộc Lan gặp lại Thác Bạt Thiên Nhiên và Thác Bạt Á Thuật. Thiên Nhiên biết được thân phận của Mộc Lan, nhưng yêu cầu Mộc Lan giữ bí mật với Á Thuật. Trong quá trình thao luyện binh sĩ, Mộc Lan và Á Thuật thường xuyên xung đột. Ban đầu Mộc Lan không muốn giết người, nhưng Á Thuật đã phân tích cho nàng hiểu ý nghĩa của chiến tranh và chức trách của quân nhân. Mộc Lan trở thành tướng tài, nhiều lần lập công. Chiến tranh kết thúc, Mộc Lan khôi phục thân phận nữ nhi. Hoàng đế tha cho nàng tội khi quân, và ban cho họ Hoa. Mộc Lan không ham vinh hoa phú quý, quyết định hồi hương quy ẩn....


Hoa Mộc Lan truyền kì (2013)



3.Lương Sơn Bá – Chúc Anh Đài (1994) - (1999) – (2007) –(2013)



Một câu chuyện tình yêu đầy bi kịch và để lại nhiều nuối tiếc cho những ai đã từng xem. Một Chúc Anh Đài tài gỏi, lém lỉnh, không chịu thua kém phái nam và an phận thủ thường đã cải nam đi học, đèn sách khoa cử. Ở trường học, cô đã gặp được người yêu trong mộng là chàng thư sinh Lương Sơn Báhiền lành, lương thiện, nhưng cũng chính ở đây, cô mắc vào mối tình tay ba với Mã Văn Tài - một con người đầy mưu mô và không cam lòng để mất Chúc Anh Đài. Câu chuyện kết thúc bằng cái chết đầy bi thương của cặp uyên ương nhưng để lại hình ảnh quấn quýt khi Lương Sơn Bá - Chúc Anh Đài mất đi rồi, biến thành cặp hồ điệp luôn ở bên nhau.



Lương Sơn Bá – Chúc Anh Đài (1994) -Ngô Kỳ Long và Dương Thái Ni


Lương Sơn Bá – Chúc Anh Đài (1999) -Lương Tiểu Băng và La Chí Tường 




Lương Sơn Bá – Chúc Anh Đài (1999)  :Giả Tịnh Văn -Triệu Kình




Lương Sơn Bá – Chúc Anh Đài (2007) 





Kiếm điệp (2013)


4. Phim về Thu Cận


Thu Cận (1983)
Bộ phim đã thể hiện cuộc đời bi tráng của nữ liệt sĩ Thu Cận, rất kinh điển.
Bộ phim được trao Giải nam diễn viên phụ xuất sắc nhất, Giải đạo cụ xuất sắc nhất Giải Kim Kê Trung Quốc lần thứ 4 năm 1984.




Cạnh Hùng Nữ Hiệp Thu Cẩn (2011)


Phim xoay quanh cuộc đời của hiệp nữ Thu Cẩn chứng kiến cảnh nước nhà bị Nhật xâm chiếm, vì bất đồng quan điểm với chồng, cô đã quyết định sang Nhật du học và trở thành biên tập của "Bạch Thoại Báo", đề xướng quyền nam nữ bình đẳng và chuẩn bị cho cuộc nổi dậy vào tháng 7/1907, trận chiến đã khiến các sinh viên biểu tình hy sinh vô số, cách mạng thất bại khiến Thu Cẩn bị xử tử hình vào năm 31 tuổi. Tinh thần yêu nước của vị nữ anh hùng khiến mọi người tôn kính, cô cũng là nhà nữ cách mạng đầu tiên trong lịch sử Trung Quốc.




5. Khác


I) Hồng Kông và Trung Quốc

Đao Mã Đán – Tam Nữ Anh Hùng-  Peking Opera Blues (1986)

Trong phim Lâm Thanh Hà  vào vai một sỹ quan kiêu ngạo cũng rất đạt và rất manly.





Tân Tuyệt Dại Song Kiêu (1992)





Đông thành Tây tựu (1993)

 Lưu Gia Linh đã tạo nên một dung nhan Châu Bá Thông hoàn toàn mới, trẻ trung nhưng thô lỗ hơn.



Kim chi ngọc diệp (1994)

 Nhân vật Lâm Tử Dĩnh (Viên Vịnh Nghi đóng ) là một fan cuồng của nữ danh ca Mai Quế (Lưu Gia Linh đóng), để có thể tiếp cận thần tượng, cô đã cải nam trang, trở thành học trò của nhà sản xuất âm nhạc Cố Gia Minh (Trương Quốc Vinh đóng), người tình của Mai Quế. Viên Vịnh Nghi đã thể hiện thành công hình vai diễn này, lần thứ 2 đăng quang Ảnh hậu Kim Tượng - Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.



Nữ Tuần Án (1998)

Văn Tất Chính là một thư sinh nghèo, rời bỏ vợ con lên kinh thành ứng thí, một đi không trở lại. Bao Tú Tú một mình nuôi con, vì muốn tìm chồng nên dẫn con đi phiêu bạt giang hồ, mãi võ kiếm sống. Một lần đang mãi võ thì thấy kiệu quan đi ngang, nghi ngờ là Văn Tất Chính nên lẻn vào phủ xem. Thì ra đúng là người chồng đã biệt vô âm tính bấy lâu nay. Văn Tất Chính giờ đây không những đã đâu trạng nguyên, được phong là Bát phủ tuần án, mà bên mình còn có một ngừơi vợ xinh đẹp, trẻ trung. Từ khi Bao Tú Tú đến, nhiều chuyện phát sinh giữa hai bà vợ làm Bát phủ tuần án cũng phải điên đầu. 
Không được bao lâu thì Văn Tất Chính bị người của Lạc Vương Gia ám sát vì ông nhận lệnh mở kho lương thực cứu đói cho dân mà Lạc Vương Gia muốn giữ của không muốn mở kho nên hãm hại ông. Ông mất khi chưa mở được kho cứu đói cho dân. Trong lúc bị truy sát Tiểu Bảo cũng bị lạc mất, bị Lạc Vương Gia bắt giữ. Dân tình đói khát, chết vô số kể, cảnh ngộ rất thương tâm. Trong tình thế nguy cấp đó, Lưu sư gia tài trí đã nghĩ ra một cách: để Bao Tú Tú giả dạng làm Văn Tất Chính, đến Lạc phủ đòi mở kho lương thực cứu dân. Vì không có ai biết mặt Văn Tất Chính, Bao Tú Tú vốn làm nghề mãi võ kiếm sống nên giả nam trang cũng không phải là khó. Lưu Phi ra sức huấn luyện cho Bao Tú Tú từ cách đi đứng, ăn nói, cách ứng phó trong quan trường. Nhưng có một điều khó khăn là Bao Tú Tú lại không biết chữ, nên không thể nào không có Lưu sư gia bên cạnh. Sau khi trải qua nhiều khó khăn, nguy hiểm, cuối cùng Bao Tú Tú và Lưu Phi cũng xoay sở qua mặt đựơc Lạc Vương Gia, mở kho lương cứu đói cho dân và cứu Tiểu bảo ra. 
Sự việc đã xong, vì Lạc Vương Gia là chú của vua, thế lực kinh thành lớn mạnh, lại không có bằng chứng gì nên không thể về kinh trình báo với vua. Họ dự định đến một nơi nào khác sống một cuộc sống yên bình vui vẻ. Nhưng giữa đường thấy chuyện bất bình không thể làm ngơ, thế là Bao Tú Tú hết lần này đến lần khác nhờ vào sự giúp đỡ tận tình của Lưu sư gia, đã tiếp tục tâm nguyện của ngừơi chồng đã mất: làm Bát Phủ tuần án, giải oan cho dân. Trên con đường hành hiệp trượng nghĩa của họ, tuy là lúc nào cũng đối mặt với nguy hiểm, khó khăn nhưng tình cảm giữa họ lại rất thân thiết. Lưu Phi thấy Bao Tú Tú tuy là một người con gái nhưng có tấm lòng nghĩa hiệp, luôn giúp đỡ người khác, lại thẳng thắn, có lòng tốt nên không thể không có tình cảm, lúc nào cũng đi theo giúp đỡ, bảo vệ, lo lắng cho Bao Tú Tú. Thậm chí khi có người đòi cưới thì Lưu Phi tìm mọi cách từ chối, một lòng theo giúp đỡ Bao Tú Tú. Họ cứ như vậy đi hết huyện này đến huyện khác, đi đến đâu thì giúp dân đến đó. 
Cuối cùng đến khi Hoàng thượng biết chuyện, Lưu Phi và Bao Tú Tú cùng giành tội chết, nhưng Hoàng Thượng hiểu chuyện chẳng những không phạt mà còn cho Bao Tú Tú tiếp tục làm quan, lo những chuyện bất bình trong thiên hạ.




Kinh Thế Tình Cừu – Kế Gian Thần (1999)

Mân Lạp Thiện là con gái của Mân Đô Ti, cô và Tiêu Vô Kỵ yêu nhau nhưng cả nhà họ Tiêu bị gian thần hãm hại, bản thân cô lại bị  ép gả cho con của tên gian thần đó. Trong ngày hôn lễ , nha hoàn Lệ Châu thay thế cô lên kiệu hoa. Trên đường đi, Lệ Châu nhảy sông tự tử nhưng may mắn được Thừa Tướng cứu và nhận làm con nuôi.

Về phần Lạp Thiện sau khi trốn đi , cô cải trang thành nam nhi với tên Cứu Hải .Trải bao sóng gió  cô bước vào triều đình và trở thành quan lớn . Thừa tướng quý mến Cứu Hải nên quyết định gả con gái cho ….



Tân nữ phò mã (2001 )

Phim kể về tình yêu trong sáng của kỳ nữ Phùng Tố Trinh với chàng công tử thất thời Lý Triệu Đình. Tố Trinh và Triệu Đình yêu nhau, nhưng gặp nhiều trái ngang. Triệu Đình văn hay chữ tốt nhưng kém về võ nghệ, lại không màng danh lợi. Khi cha mẹ Tố Trinh tổ chức kén rể thì chàng phải chịu đúng ngoài cuộc thi võ. Một nàng công chúa tinh nghịch cải trang thành dân thường cảm phục tình yêu của hai người nên đã giúp Triệu Đình thắng cuộc. Lúc đó một tên thái giám muốn Triệu Đình lấy cháu gái mình nên đã thông đồng với cha mẹ Tố Trinh vu oan cho Triệu Đình và bắt chàng viết giấy từ hôn. Đau khổ, Tố Trinh cải nam trang lên kinh thành tìm Triệu Đình. Tình cờ tham gia vào cuộc thi tuyển nhân tài của triều đình và được chọn làm phò mã. Còn Triệu Đình đàng phải lặng câm bên người con gái khác. Đâm lao phải theo lao, Tố Trinh đành phải chịu cảnh éo le trong thận phận là phò mã. Khi công chúa biết được sự thật, đã bày mưu kế giúp Tố Trinh trừng trị những kẻ ác và trở về vị trí thật của mình...




Thiên hạ vô song (2002)


Năm 2002, nữ danh ca Vương Phi đã được Hiệp hội phê bình điện ảnh Hong Kong trao giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất với nhân vật Trương công chúa trong bộ phim điện ảnh hài Thiên hạ vô song. Ở tác phẩm này, những cảnh nữ cải nam trang của cô được khán giả khen "đẹp trai", hấp dẫn hơn cả khi trở lại hình ảnh của một nàng công chúa. Nhân vật do Vương Phi đảm nhận làm điên đảo vai diễn của Triệu Vy.




Se Duyên (2003)


Chuyện kể về ba dòng họ làm mai mối,họ luôn tranh giành các vụ mai mối trong thành,Thế rồi một ngày nọ,Triều đình bắt những đôi nam nữ độc thân phải kết hôn trong vòng một năm,một cuộc tranh đua mai mối bắt đầu họ phải làm sao để tìm một nữa còn lại cho những người kia




Đại Hiệp Triển Chiêu - Chuột yêu mèo (2003)


Xưa nay hai nhân vật Triển Chiêu và Bạch Ngọc đường thường chiếm nhiều tình cảm của quý vị khán giả trong loạt phim Bao Thanh Niên, không chỉ thu hút bởi vẻ ngoài đẹp trai, trang nhã mà còn bởi hai người họ võ công cao cường bất phân thắng bại. Hai Người họ như chó với mèo người đuổi người chạy: Ngự Miêu Triển Chiêu và Chuột đa sắn Bạch Ngọc Đường được ví như là Robin Hood. Đặc biệt phim Đại Hiệp Triển Chiêu này có sự tham gia của Lưu Đức Hòa và Trương Bá Chi hứa hẹn sẽ đem lại cho khán giả những phút giây thư giãn tuyệt vời.




Thiên Hạ Đệ Nhất (2004)

Dưới thời nhà minh,Thiết đảm thần hầu Chu Vô Thị(Lưu Tùng Nhân đóng) phụng mệnh tiên hoàng sáng lập Hộ long sơn trang với hai bảo vật "Đan thư thiết quyến" và "Thượng phương bảo kiếm" để bảo vệ hoàng gia. Hộ long sơn trang có hệ thống tình báo thuộc hàng thiên hạ đệ nhất, không có gì trong thiên hạ có thể qua mắt được họ.Tư liệu của hàng vạn người đều rất đầy đủ kèm với đó là những bí mật của họ. Dưới trướng của Thiết đảm thần hầu là Tứ đại mật thám: Thiên_Đoàn Thiên Nhai (Lý Á Bằng đóng), Địa_Quy Hải Nhất Đao (Hoắc Kiến Hoa đóng),Huyền_Thượng Quan Hải Đường (Diệp Tuyền đóng) và Hoàng_Thành Thị Phi (Quách Tấn An đóng). Tứ đại mật thám đều được huấn luyện kỹ càng, võ công cao cường, là các đệ tử của Thần hầu chỉ riêng có Thành Thị Phi là không phải, đây là một nhân vật rất đặc biệt. Tứ đại mật thám ra sức thực hiện những nhiệm vụ khó khăn nguy hiểm để bảo vệ Hộ long sơn trang và hoàng tộc trước một thế lực đối đầu là Đông Xưởng do tổng quản thái giám Tào Chính Thuần đứng đầu đang có âm mưu xấu xá. Họ đã chiến đấu hy sinh, cuộc sống của họ có bao biến động khổ đau, nhưng rồi đến một ngày họ nhận ra tất cả chỉ là những gì đã được sắp xếp và họ chỉ là những con cờ trong ván cờ soán ngôi của một kẻ đứng sau lưng tất cả...




Võ Thập Nương (2006)


Võ Thập Nương kể vể câu chuyện của một gia đình sống theo lối phong kiến chỉ xem trọng con trai. Phim Võ Thập Nương với nhiều chi tiết hài hước và những pha võ thuật đẹp mắt đã tạo nên sự thu hút đối với người xem. Phim Võ Thập Nương bắt đầu với câu chuyện gia đình nhà họ Võ có thêm một người con thứ 10, nhưng lại là con gái vì Võ phu nhân sợ chồng có vợ bé nên bà chã che giấu mọi người. Võ Thập Lang lớn lên trong một gia đình nhà võ, cô lại có tính cách mạnh mẽ, lại sống với bộ dạng con trai từ nhỏ đến lớn vì vậy cô có một niềm say mê với võ thuật và trong nghĩa. Thập Lang có một người bạn thân tên là A Thọ. anh chàng này mô côi cha mẹ, là huynh đệ tốt với Thập Lang từ nhỏ, nhưng A Thọ hoàn toàn không biết Thập Lang là một cô gái.....



Hoán Vị Cuộc Đời (2006)

Bộ phim này nói về thời thế loạn lạc của Trung Quốc vào năm 1930, Mạc Lợi một cô gái ngây thơ đã trải qua một. cuộc thay đổi lớn sau khi trốn thoát khỏi sự nghiêm khắc của cha mẹ.Từ lúc là một kẻ ăn mày ngoài đường phố ở Nam Kinh rồi đã được mướn làm khiêu vũ viên, dần dần Mạc lợi bắt đầu đi lối tắt của cô để trở thành một bà chủ ở Thượng Hải và sau đó trở thành ca sĩ và diễn viên nổi tiếng nhất kỳ nguyên.Hoán Vị cuộc đời là một sự quyến rủ và đôi khi có cái nhìn đau lòng về những cái không đoán trước của cuộc đời và cái kết quả của được nổi tiếng




Thập toàn cửu mỹ (2008)


Thập toàn cửu mỹ là một bộ phim hài cổ trang với sự góp mặt của các diễn viên Huỳnh Dịch, Lập Uy Liêm, Lưu Hoa, Uông Hàm, Lý Tương… Trong phim, Huỳnh Dịch vào vai Đường Tiểu Điệp - một cô gái giả trai nhưng chẳng khác nào một trang công tử khôi ngô, tuấn tú.




Người Đẹp Đầu Trọc (2008)

Quá thất vọng vì bị vị hôn phu phản bội, Hà Tú đau buồn đến mức tóc đột nhiên rụng hết. Ko công việc, ko bạn trai, ko có tóc, Hà Tú đau khổ tột cùng cho đến khi có 1 người kì lạ xuất hiện cứu lấy cuộc đời cô.
Cô đã đứng dậy bằng chính đôi chân của mình và bắt đầu tìm việc làm. Vì sai lầm về giới tính, cô bị mọi người trong sở làm cho là 1 anh chàng đầu hói. Cô quyết định tiếp tục để mọi người hiểu lầm vì sẽ không có ai chịu thuê một cô gái trọc đầu.






Long Môn Phi Giáp  (2011)





Long Môn Phi Giáp được coi là phiên bản mới nhất của Dragon Inn (1992) - Long Môn Phi Giáp xoay quanh câu chuyện một tướng quân đời Minh chống lại tên thái giám độc ác, tham muốn quyền lực.



Phòng tuần bộ (2011)

Phòng tuần bộ lấy bối cảnh Thượng Hải những năm 30 thế kỷ 20 tại Đại tô giới. Nhân vật chính Quan Thanh Sơn cùng em gái song sinh Quan Thanh Nguyệt lớn lên ở cô nhi viện.
Với sự thông minh tháo vát, tỉ mỉ cẩn trọng, Quan Thanh Sơn thường được mọi người gọi là “Tiểu Gia Cát”. Anh làm Thám trưởng phòng tuần bổ trung ương của tô giới. Quan Thanh Nguyệt tính tình lại nóng vội, coi cái ác như kẻ thù, người đời gọi là ‘Tiểu Lý Quỳ”. Cô vốn làm việc ở cô nhi viện Phố Đông, vì gây chuyện nên bị sa thải. Bước đường cùng, Quan Thanh Nguyệt đến Thượng Hải nhờ vả ca ca.
Ngày đầu huynh muội gặp nhau, Quan Thanh Sơn vì công vụ nên phải đi ra ngoài suốt đêm. Quan Thanh Nguyệt hiếu kỳ liền theo gót anh, không ngờ Quan Thanh Sơn bị Ninja tập kích.
Quan Thanh Sơn vì cứu Quan Thanh Nguyệt nên bị sát thủ đánh trúng, rớt xuống sông Hoàng Phố không rõ sống chết.
Quan Thanh Nguyệt bi hận vô cùng, quyết tâm trả thù rửa hận cho ca ca. Cô đóng giả Quan Thanh Sơn làm Thám trưởng để điều tra chân tướng.
Tại đây, Quan Thanh Nguyệt mượn cớ mình sau khi bị đột kích đã mất trí nhớ, nhờ Thám trưởng Hạ Trung Tín, hữu dũng đa mưu, ngay thẳng chính trực, cùng cô tìm ra nguyên nhân.
Trong thời gian giả Thanh Sơn, Thanh Nguyệt cùng Hạ Trung Tín liên tục phá được những vụ án lớn: vụ án bom thịt người, vụ án quyền sư giết người, vụ thủ lĩnh bãi công bị ám sát, vụ Đinh Lập bị sát hại, vụ đảng Triết Bạch lừa đảo…
Những vụ án ly kỳ này vô cùng phức tạp, "trong án có án", liên quan đến rất nhiều mạng người. Dường như đằng sau tấm màn có một bàn tay đen đang thao túng. Tuy bề ngoài đã kết thúc vụ án nhưng kẻ thực sự đứng đằng sau vẫn chưa lộ diện.
Trưởng ban điều tra của phòng tuần bổ là Trương Mãn Cung cũng có những ngăn cản không cho tiếp tục điều tra. Do phá nhiều án liên quan đến thế lực ngầm nên chưa kịp tìm ra tung tích sống chết của anh trai thì Thanh Nguyệt đã bị vu oan vào ngục. Cũng chính từ đây, việc cô giả làm Thanh Sơn bại lộ.


Thái y nghịch ngợm (2013)
Xuất thân là nữ tử của một người bán thịt heo ngoài chợ, Hà Thiên lạc lõng giữa Thái Y viện khi bạn bè đồng môn đều xuất thân danh giá. Những kiến thức uyên thâm từng là niềm tự hào của Hà Thiên thì nay lại khiến cô lâm vào tình thế bất lợi khi nó lại gợi cho Lão thái y hoang mang nhớ đến ký ức về một người đã chết. Nhưng tất cả những điều đó không phải là khó khăn duy nhất mà Hà Thiên phải đối mặt. Tình bằng hữu đồng thời cũng là mối tình tay ba vừa vui nhộn, vừa lãng mạn giữa Cao Hạo– Hà Thiên– Hoàng đế mới chính là mối hiểm họa khôn lường bởi có được sự sủng ái đặc biệt của hoàng thượng cũng đồng nghĩa với việc trở thành nạn nhân của sự đố kỵ, ganh ghét, hãm hại chốn hậu cung.




-----------------------------------

Angelababy giả trai trong Hoa điền hỷ sự (2010)

VAI CÔNG CHÚA DI CHU


II)  Đài Loan và Nhật Bản



Hoa dạng thiếu niên thiếu nữ (2006) & Hanazkari no Kimitachi e (2011)

Mizuki trong một lần ở Mỹ đã được chàng trai Sano cứu thoát. Khi đó, Sano đang là một trong những vận động viên nhảy cao xuất sắc nhất nước Nhật và vì cứu Mizuki, anh đã gặp chấn thương và từ đó không bao giờ nhảy cao trở lại nữa. Cho rằng mình chính là nguyên nhân khiến Sano không nhảy cao nữa, Mizuki đã trở về nước, giả trai, vào học trưởng của Sano - trường dành riêng cho nam sinh với mong ước đưa Sano trở về với nhảy cao.

Hoa dạng thiếu niên thiếu nữ (2006) 



2 bản Hoa dạng thiếu niên thiếu nữ (Đài Loan) và Hanazkari no Kimitachi e (Nhật bản) đều được đánh giá là thành công với cốt truyện hấp dẫn và lối diễn xuất đáng yêu. Tuy nhiên, Thuỵ Hi(Mizuki bản Đài Loan) được cho là diễn xuất khoa trương và Sano (bản Nhật Bản) lại khá lạnh lùng, thiếu cảm xúc. Nhân vật Nakatsu (Toma - Nhật, Uông Đông Thành - Đài Loan) lại được đặc biệt yêu thích với tình cảm trong sáng và hồn nhiên dành cho Mizuki/Thuỵ Hi.

Hanazkari no Kimitachi e (2011)



III) Hàn Quốc



Tiệm cà phê Hoàng tử số 1 (2007)

Có một người mẹ khờ khạo và một cô em gái chuẩn bị thi đại học, Eun Chan buộc phải gạt sang một bên những thứ thuộc về con gái để trở thành một người mạnh mẽ. Rất khoẻ mạnh, giỏi võ, giọng nói trầm và thói quen để tóc ngắn đã biến cô thành một "cậu nhóc" khi những người khác lần đầu nhìn thấy. Cô tình cờ gặp Choi Han Kyul, một chàng công tử nhà giàu và vô tình vướng vào cuộc đổi chác: "giả làm người tình đồng giới", ngăn cản các vụ hẹn hò xem mặt của anh chàng, thay vào đó, được nhận một món tiền để chi trả cho chiếc nhẫn đắt tiền mà người mẹ vô tình đánh mất. Tiếp sau đó, để có tiền nuôi em ăn học, cô đã tiếp tục giả trai và vào làm việc ở tiệm cà phê Hoàng tử số 1. Chớ trêu thay, "cậu nhóc" Eun Chan và cậu chủ chơi bời Choi Han Kyul lại phải lòng nhau và ở đây, diễn ra một câu chuyện tình yêu cực kỳ dễ thương.
Tiệm cà phê Hoàng tử số 1 là một trong những bộ phim hot nhất và có tỉ lệ rating cao nhất năm 2007. Chính câu chuyện tình yêu đầy cảm động của 2 nhân vật chính đã có sức lay chuyển tâm hồn độc giả, đồng thời, những hoạt cảnh cười ra nước mắt sẽ mát-xa trí óc người xem. Nhờ vai diễn này, Yoon Eun Hye bắt đầu được đáng giá cao về diễn xuất.
The Painter of the wind là bộ phim cổ trang của Hàn Quốc nói về cuộc đời của nữ họa sĩ Shin Yun Bok - người phá vỡ phong cách vẽ tranh cổ hủ thời xưa, thể hiện sự sáng tạo trong một tâm hồn tự do và cách làm việc phi truyền thống. Cô đã cải nam trang để tìm hung thủ giết cha. May mắn, cô đã gặp được một người hoạ sĩ bậc thầy, chính người này đã phát hiện ra tài năng của cô và hướng dẫn cô trở thành một hoạ sĩ thực thụ.
Vai nữ hoạ sĩ Shin Yun Bok là một bước ngoặt trong diễn xuất của Moon Geun Young, nhờ vai diễn này, cô đã gặt hái được hàng loạt nhưngc giải thưởng danh giá mà nhiều ngôi sao gạo cội phải mơ ước như: Giải thưởng phim Seoul, Giải thường nghệ thuật Baeksang, Giải thưởng Daesang của đài SBS... 




  The Painter of the wind - Họa sĩ gió (2008)

The Painter of the wind là bộ phim cổ trang của Hàn Quốc nói về cuộc đời của nữ họa sĩ Shin Yun Bok - người phá vỡ phong cách vẽ tranh cổ hủ thời xưa, thể hiện sự sáng tạo trong một tâm hồn tự do và cách làm việc phi truyền thống. Cô đã cải nam trang để tìm hung thủ giết cha. May mắn, cô đã gặp được một người hoạ sĩ bậc thầy, chính người này đã phát hiện ra tài năng của cô và hướng dẫn cô trở thành một hoạ sĩ thực thụ.
Vai nữ hoạ sĩ Shin Yun Bok là một bước ngoặt trong diễn xuất của Moon Geun Young, nhờ vai diễn này, cô đã gặt hái được hàng loạt nhưngc giải thưởng danh giá mà nhiều ngôi sao gạo cội phải mơ ước như: Giải thưởng phim Seoul, Giải thường nghệ thuật Baeksang, Giải thưởng Daesang của đài SBS... 




You are Handsome/You are beautiful  -Cô nàng đẹp trai (2009)

Phim là câu chuyện phía sau hậu trường, cuộc sống bình thường của một nhóm nhạc thần tượng tên A.N.Jell. Tae Kyung và On Yoo đang tìm kiếm gương mặt mới cho nhóm nhạc thần tượng của họ. Tuy nhiên đến phút cuối thì thành viên mới Go Mi Nam bị chấn thương và em gái sinh đôi của anh ta là một tu sĩ Mi Nyu, cải trang thành nam và thay thế cho anh trai mình... Nhưng chưa được một thời gian ngắn thì thân thế của cô đã bị lộ! Ai đã phát hiện ra?





Mỹ nhân đồ (2009)


Kim Gyu Ri trong phim điện ảnh Mỹ nhân đồ giả trai vì ước mơ làm họa sĩ. Bộ phim kể lại một cách giản dị về cuộc đời của học sĩ nổi tiếng thời Joseon tên là Shin Yoon Bok, phải cải trang để học vẽ và thành tài.


Daddy Likes Woman (2010)

Lee Na Young đeo râu giả, cắt tóc ngắn vì phải làm bố của đứa trẻ trong phim điện ảnh Daddy Likes Woman. Đang từ một nhiếp ảnh gia xinh đẹp với tình yêu ngọt ngào, bỗng nhiên một cậu bé đến tìm bố ruột với mẩu giấy ghi chính tên cô. Trong 7 ngày, cô phải giả làm bố - một ông bố xinh đẹp có một không hai trên thế gian.




Sungkyunkwan Scandal (2010)



Trong câu chuyện F4 cổ trang nổi tiếng xứ Hàn Sungkyunkwan Scandal, Park Min Young đóng giả làm em trai để theo học trường nam sinh Sungkyunkwan. Qua nhiều tình huống khốn khó phải giấu kín thân phận nữ nhi, mãi về sau, cô mới bị phát hiện. Đó cũng là lúc tình yêu chớm nở trong ngôi trường thời Nho giáo.



To The Beautiful You - Gửi người xinh tươi (2012)



Sulli nhóm F(x) vào vai cô nàng giả trai Goo Jae Hee trong To The Beautiful You. Vì muốn theo đuổi thần tượng đang học tại trường thể thao dành cho nam, cô đóng giả nam giới để theo học và ở cùng phòng ngay với anh chàng cô ngưỡng mộ.



Cửu gia thư (2013)

Trong Cửu gia thư, Suzy vẫn xinh đẹp như thường dù đóng giả trai và sống trong lò võ Đao quán vô hình. Mọi người quen đều biết giới tính thực sự của cô nhưng kỳ lạ, chỉ có nhân vật nam chính Choi Kang Chi (Lee Seung Gi đóng) là không biết.




Nữ thần lửa Jung Yi  (2013)

Trong bộ phim truyền hình đang được phát sóng mang tên Nữ thần lửa Jung Yi, Moon Geun Young được xem là đẹp trai khi đóng giả thân phận nam nhi. Bộ phim cổ trang nói về tình yêu mãnh liệt với sự nghiệp làm gốm đầu tiên trong lịch sử của cô gái Jung Yi, sống trong thời đại Joseon cuối thế kỷ 16.



IV) Việt Nam



Vừa đi vừa khóc (2013)


Sau vai nữ nhà văn đáng yêu trong “Ngôi nhà hạnh phúc”, năm 2013 Minh Hằng trở lại màn ảnh nhỏ với vai diễn rất thú vị trong phim “Vừa đi vừa khóc”. Trong phim, Minh Hằng vào vai nữ chính tên Đông Dương. Vì lời hứa với cha mẹ quá cố nên Đông Dương phải giả trai và không được tiết lộ mình là con gái. Là nữ nhi nhưng lại sống trong thân phận con trai nên khi lớn lên, “anh chàng” gặp biết bao nhiêu chuyện éo le như bị…đánh ghen, bị bà nội bắt... cưới vợ.




V) Thái Lan

Em là …phụ nữ (2013)

Anut Patthanapridi (Wannarot Sonthichay) được gọi về Thái Lan để mở di chúc do bố cô Anop Patthanapridi qua đời đột ngột. Trong khi đó Jittari (Panwat Hemmani) – vợ bé của Anop lại mau chóng tiến hành đám tang. Anut từng nghe nói bố sẽ cho cô thừa hưởng căn nhà, nhưng Jittari lại rao bán nhà trong khi di chúc chưa được mở. Không những vậy còn nói với Anut là bố cô trao Hang Tủ, con chó cưng của cô làm tài sản cuối cùng cho cô.
Trong phim khi Anut vào phòng vẽ tranh của bố để tìm hiểu về bản di chúc thì cô bị đánh cho ngất xỉu. Khi tỉnh dậy thì thấy mình đang bị Sitsak, kẻ thân tín của Jittari đưa ra ngoại thành để làm hại. Có thể đem ra so sánh bà mẹ kế của bộ phim “Em… là phụ nữ?!!!” với bà mẹ kế của Bạch Tuyết bởi tính độc ác, tham lam muốn chiếm đoạt tài sản và có mưu đồ giết con gái.
Khi trốn thoát khỏi kẻ thận cận của bà mẹ kế, Anut cải trang thành thằng nhóc tên Út quay lại Bangkok xin vào làm cho Pathawi (Sukrit Wisetkaew đóng) là nhiếp ảnh gia trẻ tuổi và nổi tiếng đã mua lại căn nhà của ba cô nhằm mục đích tìm kiếm lại sự thật về bản di chúc. Chuyện tình tay ba đã xảy ra giữ Pathawi, Jenjira (Pichaya Chauwalit) bạn gái của Pathawi vốn là ngôi sao sexy nổi tiếng và thằng nhóc đầy tớ. Biết bao chuyện dỡ khóc dỡ cười xảy ra từ đây???





VI) Ấn Độ


Giấc mơ có thật (2009)

Veera Kaur là một cô gái Ấn Độ mảnh mai, xinh xắn nhưng cá tính lại rất mạnh mẽ, kiên cường. Cô làm việc trong một đoàn hài kịch của địa phương. Tuy nhiên, Veera mơ ước sau này trở thành một nữ cầu thủ bóng cricket nổi tiếng.
Choudhary Vikramjeet là cầu thủ bóng cricket thành công tại London. Với mong muốn hàn gắn mối quan hệ của cha mẹ mình sau nhiều năm đổ vỡ, anh quyết định về Ấn Độ dẫn đắt đội bóng cricket của bố với hy vọng sẽ đem thắng lợi vinh quang về cho đất nước trong trận đấu vì hòa bình với Pakistan được tổ chức thường niên sau mùa thu hoạch lúa. Với niềm đam mê thể thao, cô nàng Veera Kaur quyết định giả trai đến tham dự buổi sát hạch và được nhận vào đội bóng. Những tình huống trớ trêu bắt đầu từ đây...





B. Âu Mỹ



Yentl (1983)

Barbra Streisand thành công về mọi mặt khi cô vào vai một cải trang thành nam giới trong bộ phim Yentl (1983) do cô đảm nhiệm nhiều vai trò: sản xuất kiêm đạo diễn, biên kịch, diễn viên.




Just One Of The Guys (1985)


Joyce Hyser phải đóng giả trai trong bộ phim hài Just One Of The Guys. Cô vào vai Terry Griffith, một cô gái thông minh nhưng chịu thành kiến chỉ vì là con gái. Sau khi bị ông thầy cổ hủ gạt bỏ bài luận văn xuất sắc, cô quyết cải trang thành con trai, chuyển sang học trường khác. Khi gia nhập một thế giới chỉ toàn đàn ông, cô gái đã không thoát khỏi những tình huống dở khóc dở cười.


Sleeping With The Enemy (1991)

Julia Roberts khiến người xem vừa xúc động vừa thót tim trong hành trình chạy trốn khỏi tên chồng vũ phu trong Sleeping With The Enemy. Để đấu tranh giành quyền sống, nhân vật Laura của cô phải cải trang thành một người đàn ông. Bộ phim đã chinh phục hàng triệu trái tim và cất lên tiếng nói đòi quyền bình đẳng.


Boys Don’t Cry (1999)



Hilary Swank khiến người xem hoàn toàn bị thuyết phục trong từng chi tiết của bộ phim Boys Don’t Cry -  một tác phẩm kể về hành trình một người phụ nữ muốn trở về với giới tính thật là một người đàn ông. Chính qua tác phẩm này, Hilary Swank liên tục được đạt nhiều giải thưởng về diễn xuất.


Pitch Black (2000)



Rhiana Griffith là một nghệ sĩ, diễn viên, người mẫu Australia sinh năm 1985. Năm 2000, cô gây ấn tượng với vai "cậu bé" Jack trong Pitch Black. Là một cô gái nhưng Jack phải giấu kín thân phận thật của mình để mong sống sót.


Những thiên thần của Charlie (2000)




Cameron Diaz và Drew Barrymore xinh đẹp, gợi cảm là thế (ảnh phải) nhưng khi đóng giả đàn ông trong nhân vật Những thiên thần của Charlie, họ vẫn toát lên vẻ nam tính chất nhất. Khán giả tò mò theo dõi việc hai minh tinh bỗng hóa thành hai anh chàng có râu ra sao (ảnh trái).

She’s the man - Cô ấy là đàn ông (2006)


Trong bộ phim này, bóng đá là nguyên nhân chính dẫn đến những tình huống hài hước trong phim.Viola là một có gái có tài năng và ham mê đá bóng. Khi đội bóng nữ của trường bị giải tán vì không đủ người đăng kí, Viola đến xin tham gia đội bóng nam như bị huấn luyện viên từ chối vì hai lí do: con gái không thể chơi bóng cùng con trai. Cơ hội chơi bóng trong một đội bóng nam đã đến với cô khi ông anh trai Sebastian của cô, thành viên của đội bóng đi tham dự festival nhạc rock trong 2 tuần. Viola nảy ra ý định cải trang thành ông anh trai để thi đấu cho đội 

She’s the man không có sự xuất hiện của các ngôi sao bóng đá nhưng lại hấp dẫn nhờ những tình huống hài hước, hấp dẫn, bất ngờ trong phim (bất ngờ  và hài hước nhất có lẽ là cảnh Viola kéo áo “khoe hàng” để chứng minh mình là gái). Nữ diễn viên Amanda Bynes thể hiện khá tốt vai trò của một cô gái  giả trai, đặc biệt là những đoạn phải gồng mình, nói giọng ồm ồm để thể hiện mình là một chàng trai. 



I’m not there (2007)

Nữ diễn viên Cate Blanchett được đánh giá là ngôi sao hóa thân giống nhất thành Bob Dylan trong bộ phim I’m not there. Gương mặt nam tính của cô cộng với tài hóa trang đã tái hiện lại chân dung một nam nghệ sĩ vĩ đại nhất trong làng âm nhạc Mỹ.




Salt (2010)

Nhắc đến bộ phim hành động Salt, người ta nhớ đến tài hóa trang siêu đẳng của Angelina Jolie. Nhìn hình ảnh một quân nhân nam tính lạnh lùng khó ai có thể ngờ đó là hình ảnh của mỹ nhân số 1 Hollywood. Để có được gương mặt hoàn hảo trong phim, cô phải mất nhiều giờ liền để cải trang, làm lại tai, mũi, và dán thêm cả một lớp cổ giả.





Albert Nobbs (2011)

Hình ảnh người đàn ông nghiêm nghị này lại chính là "vỏ bọc" của nữ diễn viên Glenn Close trong bộ phim Albert Nobbs. Phim kể về một phụ nữ Anh sống những năm 1800 ăn mặc giống đàn ông để được giao việc quản gia.





*Nữ đóng vai nam trong phim:


Singapore

Tiếu Ngạo Giang Hồ (2000)

Trịnh Tú Trân vai Đông Phương Bất Bại  



Hồng Kông

Kim Ngọc Nương Duyên Hồng Lâu Mộng (1977)

Vai Giả Bảo Ngọc trong bộ phim trên đánh dấu lần đầu tiên Lâm Thanh Hà đảm nhiệm vai diễn nam, cũng là lần đầu cô góp mặt trong thể loại kịch cổ trang Hoàng Mai lâu đời của Trung Quốc, tạo nên phong cách nhân vật vô cùng ấn tượng và khó phai trong lòng người xem. 
Vốn dĩ, Lâm Thanh Hà được nhận xét là nữ diễn viên có thần thái và ngoại hình trung tính, hơn nữa ở cô lại có nét ngây thơ và tao nhã, rất phù hợp với nhân vật Giả Bảo Ngọc, một vẻ thánh thiện " như bảo như ngọc mà hàng trăm ngàn năm mới chỉ xuất hiện một người, có thể coi là một Bảo ca ca rớt từ trên trời xuống" (câu dùng trong nhận xét của trang bách khoa toàn thư nổi tiếng Baike của Trung Quốc khi nhận xét về tạo hình Giả Bảo Ngọc qua diễn xuất của Lâm Thanh Hà khi ở tuổi 23). 
Thêm vào đó, nhờ tài năng của đạo diễn phim cổ trang là Lý Hàn Tường, đã mang đến cho khán giả một Giả Bảo Ngọc hoàn hảo và trường tồn trên màn ảnh. 
Nội dung của phim dù đã được Lý Hàn Tường cải biên ít nhiều, tuy vậy vẫn bám sát nguyên tác của Tào Tuyết Cần. Đối tượng chính vẫn là cuộc sống trong Giả phủ danh gia vọng tộc, về tình yêu giữa cặp anh em họ Giả Bảo Ngọc và Lâm Đại Ngọc. 




Tân Bạch nương tử truyền kỳ (1992)

Tân Bạch nương tử truyền kỳ ra mắt năm 1992, quy tụ dàn diễn viên tài sắc là Triệu Nhã Chi, Diệp Đồng, Trần Mỹ Kỳ. Đây được đánh giá là phim Đài ảnh hưởng bậc nhất trong mảng phim truyền hình Hoa ngữ...




Tân Tiên Hạc Thần Châm (1993)




Chung Vô Diệm (2001)





Chung Vô Diệm là một nữ tặc mang theo định mệnh làm vợ vua. Cô có võ công phi thường nhưng lại đem theo một khuôn mặt xấu xí.
Vua cưới cô làm vợ nhưng lại bỏ mặc, chỉ biết suốt ngày vui vẻ cùng mỹ nhân của mình, do một con hồ ly tinh hoá thân thành. Chỉ đến khi nước mất nhà tan, vua mới tỉnh ngộ và nhận ra sai lầm của mình.

Siêu Khuyển Thần Thông (2008)

Trong phim, Châu Tinh Trì vào vai cha của cậu bé Dicky Chow (Châu Tiểu Địch) - một công nhân xây dựng vất vả kiếm sống để con trai có thể theo học trường điểm. Nhưng Tiểu Địch luôn bị một số bạn bè khác bắt nạt chỉ về cậu bé quá nghèo, không có quần áo đẹp, không có giày tập thể thao cho ra hồn.




Nguồn 2sao.vn ; hcm.eva.vn ; yan.vn ; news.zing.vn ; kts.vn ; xalo.vn ; phimphim.com ; afamily.vn

12 nhận xét:

  1. mình đang tìm phim Kế Gian Thần 1999, mình tìm trên mạng ko thấy, bạn nào biết vui lòng chỉ giúp mình

    Trả lờiXóa
  2. Mình đang tìm bộ phim cổ trang của trung quốc hay hồng kong hay đài loan gì ấy. Xem lâu quá mình quên rồi, k nhớ tựa đề phim luôn. Chỉ nhớ mang mán có cảnh " nữ giả nam trang, rất đẹp trai có tài văn thơ rất giỏi, được rất nhiều cô gái để ý, cô có 1 cô gái rất yêu cô hình như là được hứa hôn từ nhỏ, có lần cô giả nam trang này vào tửu lầu với mấy vị công tử thì cô gái thích cô vào gây sự, cô bảo cô là người đẹp nhất kể cả những cô gái nổi tiếng đẹp ở lầu xanh này cũng k bằng cô, vậy là cô giả nam trang này đã giúp cho những người có mặt ở đây làm 1 bài kiểm tra, dùng mựt viết nhỏ lên da để xem mựt bên nào chảy nhah nhất thì da người đó là mịn nhất, rồi bảo họ xoay 1 vòng xem vết chân ai in nhợt nhất thì thân hình người đó nhẹ nhàng thướt tha mảnh khảnh. Hixx.... có ai biết tên phim k ạ chỉ em với e cám ơn!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ban con nho ten dien vien k?

      Xóa
    2. Phim trò chơi may rủi

      Xóa
    3. Phim Trò chơi may rủi

      Xóa
    4. Phim trò chơi may rủi nha ban. Tập 6 là cô gái bị lật tẩy thân phận trở lại làm nữ

      Xóa
  3. trò chơi may rủi có trên zingtv nhé

    Trả lờiXóa
  4. Mình cũng tìm phim kế gian thần 1999, bạn nào chỉ giúp với.

    Trả lờiXóa
  5. mình muốn tìm phim nữ giả làm anh trai vào trường học thể thao nam sinh :< chiếu lúc 13h trên vtv1 ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. mình cũng đang tìm phim này giống bạn nhớ mang máng đây là yêu hay sao ý ko nhớ nhưng phim hay lắm ó

      Xóa
  6. Mình cũng đang muốn tìm một phim có 1 cô công chúa giả nam trang, có 1 a hoàn mập thổiđược giơ rất mạnh. Phim còn có 3 bà béo lập 1 quán trọ là 3 cây tùng hay 3 cây thông ấy. Ai biết thì cho mình xin tên phim. Cảm ơn

    Trả lờiXóa
  7. Mình đang cần tìm một bộ phim từ tầm 2008 - 2010, cô gái này giả nam trang trốn ra ngoài chơi, có quen biết một vị công tử. Hai người trở thành bạn bè của nhau. Sau khi lớn lên, có một hôm cô được tin có người đến nhà cô xin cưới, cô trèo qua tường để nhìn mặt chồng tương lai của mình thì mới phát hiện người đó là anh bạn chơi chung với mình từ nhỏ. Mình chỉ nhớ đến đó thui, ai biết phim đó là phim nào cho mình xin tên với HUHU

    Trả lờiXóa

Blog liên quan : Blog zing | Blogspot | Blog tiếng anh | Facebook
Copyright © 2011 - 2014. Thuy trinh's blog - All Rights Reserved