Not seeing a Scroll to Top Button? Go to our FAQ page for more info.

20 thg 12, 2014

Bệnh đau mắt đỏ

Bệnh đau mắt đỏ là căn bệnh mà chúng ta rất dễ thường gặp trong cuộc sống hằng ngày. Nếu như chúng ta hiểu được nguyên nhân vì sao gây nên bệnh thì sẽ dễ dàng phòng ngừa cho mình cũng như là nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng.

Đau mắt đỏ hay còn gọi là viêm kết mạc dịch hay viêm kết mạc họng hạch là tên chung của một bệnh do virus Adenovirus gây nên. Bệnh diễn ra theo chu kì hằng năm và việc phòng ngừa, điều trị phải nhắc đi nhắc lại nhiều lần vì thực tế vẫn có những sai lầm trong dùng thuốc nên dễ gây ra những biến chứng đáng tiếc. Bệnh thường hay xuất hiện vào mùa mưa, do sự thay đổi thời tiết, chuyển mùa từ nắng nóng sang mùa mưa khiến một số người nhạy cảm với thời tiết thường hay sinh ra mệt mỏi. Khi cơ thể mệt mỏi, hệ thống miễn dịch hoạt động rất kém cho nên virus rất dễ tấn công và gây ra bệnh dịch đau mắt đỏ.


Nguyên nhân gây bệnh:

-Nguyên nhân gây bệnh thường là do tiếp xúc trực tiếp với dịch, hay gèn rỉ  từ nước mắt của người bệnh khi bạn vô tình chạm vào những dịch rỉ này và vô tình chạm lên mắt.
-Sử dụng chung những đồ dùng với người đau mắt như khăn mặt hay chậu rữa mặt
-Đi đến những hồ bơi có nguồn nước bị ô nhiễm, do hồ bơi trong giai đoạn dịch
có người đau mắt đỏ khiến virus phát tán trong nước, khi bạn đi bơi trong giai đoạn này rất dễ bị lây nhiễm đau mắt đỏ

Cách chữa trị:

Thật ra, đau mắt đỏ do virus không có thuốc điều trị đặc hiệu nào, nếu dùng thuốc nhỏ kháng sinh thì chỉ nhằm mục đích chống bội nhiễm những vi trùng xung quanh, hoặc là những vi trùng thường trú làm cho bệnh nặng hơn, lâu khỏi. 
-Nếu điều trị đúng cách chẳng hạn như rửa các dịch gèn bằng thuốc rửa như Natricloric (nước muối sinh lý) và nhỏ kháng sinh phòng ngừa bội nhiễm thì bệnh sẽ tự khỏi từ 7 - 10 ngày. 
-Nếu chúng ta không biết dùng đúng thuốc hay không tuân thủ những phương tiện vệ sinh theo đúng lời thầy thuốc chỉ dẫn thì bệnh có thể kéo dài 2 tuần – 3 tuần hoặc lâu hơn nữa và nhiều khi có thể chuyển sang viêm kết mạc mãn tính thì rất là có hại sau này cho mắt của người bệnh.

Cách phòng tránh:

- Để phòng cần ngừa tránh nguồn lây lan trực tiếp bằng cách tuyệt đối không sử dụng chung với người bệnh những đồ đạc như chậu rửa mặt, khăn mặt  và những đồ dùng sinh hoạt cá nhân trong giai đoạn đau mắt đỏ .
- Hạn chế  đi đến những hồ bơi trong giai đoạn phát dịch đau mắt đỏ.
- Khi đi ra đường chúng ta nên đeo khẩu trang để tránh những virus qua đường hô hấp đi lên mắt, nên đeo kính để tránh khói bụi, ô nhiễm làm tăng thêm sự phát triển của virus, làm cho mắt nặng thêm.
- Ngoài ra, điều quan trọng là trước và sau khi nhỏ thuốc đều phải rửa tay để tránh lây nhiễm đau mắt đỏ.

* Bệnh đau mắt đỏ có thể giảm nhanh chóng bằng cách xông mắt bằng nước nóng .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Blog liên quan : Blog zing | Blogspot | Blog tiếng anh | Facebook
Copyright © 2011 - 2014. Thuy trinh's blog - All Rights Reserved