Not seeing a Scroll to Top Button? Go to our FAQ page for more info.

20 thg 12, 2014

Mẹo vặt về việc lựa chọn và chế biến thịt heo.

1. Để chọn thịt heo ngon:

Muốn chọn được thịt heo ngon, bạn cần chọn miếng thịt có da mỏng, màu thịt tươi hồng, các thớ thịt đều săn trông có vẻ ướt mượt, khi ngửi không có mùi gì khác hơn mùi thịt.


2.Làm thế nào để phân biệt thịt heo tươi hay ôi:

Thịt heo tươi thì trên bề mặt có một lớp màng se se khô, thớ thịt nhỏ mịn và có tính đàn hồi. tổ chức cơ còn mềm mại và có lẫn mỡ. Thịt màu hồng nhạt, dùng dao cắt ngang thấy bề mặt còn tươi.dùng tay ấn thấy đàn hồi còn mạnh. Thịt ôi bề mặt khô, nhăn nhúm.dùng dao cắt ngang vết cắt hiện ra màu đất sét vàng.thịt mềm nhão, dùng tay ấn thấy tính đàn hồi yếu, ngửi thấy có mùi chua.

3.Làm sao nhận ra thịt heo già, heo nái?

Thịt heo nào có da dày, mỡ ít, thịt nhão, có màu đỏ thẫm đó là loại heo già, heo nái, hoặc heo nọc.

4. Thịt heo bệnh thường có dấu hiệu gì?

Thịt heo bị bệnh thường có máu tái xanh hoặc nâu thẫm, mỡ màu vàng, thớ thịt nhão, trong thớ thịt có những đốm trắng như hạt gạo trong gan và bổ dọc có những chấm nhỏ. Đừng mua loại thịt này vì ăn rất độc.

5.Cách làm sạch bao tử heo:

Bạn hãy cạo, rửa sạch bao tử heo bắng cách chà muối vài lần. sau đó hòa nước phèn chua cho vào bao tử, rồi chà rửa cho thật hết nhớt (lộn trái bao tử lại) cho đến lúc ngửi thấy hết mùi hôi là được. Trở đều lại cho săn, rồi rửa lại bằng nước lạnh.

6.Làm thế nào để rửa sạch lòng heo?

Lòng heo rất khó rửa sạch và rửa rất tốn nước. có một cách làm vừa đỡ tốn công, vừa đỡ tốn nước: đem lòng heo rửa một đến hai lần trong nước Bicarbonate of soda (HNaCO3 ) 2% sau đó cho vào nồi ngâm trong nước nóng gần sôi, cần thường xuyên đảo qua, đảo lại, xong vớt ra nhúng lại với nước soda một lần nữa. Các chất dơ sẽ tự rời ra. Khi rửa lòng heo, cần lộn trái lòng heo ra, dùng nước nóng rửa qua một lượt, sau đó nhúng vào nước nóng gần sôi. Nhúng sơ vài phút vớt ra, lại dùng nước ấm rửa. Rửa xong lại nhúng vào nước nóng gần sôi, cứ làm như vậy vài lần các chất dơ và mùi hôi sẽ sạch.

7.Luộc gan heo:

Muốn cho gan heo luộc có màu trắng, ngon mắt thì không nên mua loại gan cát (cát có màu đen sậm, mềm). Nên lựa miếng gan có màu hồng, hơi cứng. Khi luộc để nước sôi cho chút củ hành trắng cắt mỏng và ít muối vào. Gan chín sẽ trắng, ngọt. Xâm vào thấy không ra nước đỏ là gan chín.

8.Luộc lòng heo:

Với món cháo lòng, muốn lòng trắng đẹp ( không bị đen, xỉn màu) thì sau khi luộc chín, lúc vớt từ nồi nước sôi ra nên nhúng ngay vào nước lạnh (nên dùng loại nước đun sôi để nguội), rồi vớt ra để ráo.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Blog liên quan : Blog zing | Blogspot | Blog tiếng anh | Facebook
Copyright © 2011 - 2014. Thuy trinh's blog - All Rights Reserved