Not seeing a Scroll to Top Button? Go to our FAQ page for more info.

20 thg 12, 2014

Công năng trị bệnh của bắp cải

Bắp cải dùng để chữa trị rất nhiều bệnh và được dùng dưới dạng ép để uống, ninh nhừ, hoặc đắp dán lên chỗ đau rất hiệu nghiệm.
Sau đây là một số công dụng trị bệnh thành công :

Đem 60g bắp cải ninh với 1  lít nước, sau đó cho thêm vào 70g mật (có thể dùng đường nấu lỏng thay cho mật). Uống trị bệnh viêm đường hô hấp, giúp trị bệnh thiếu máu (vì có chất sắt Fe tạo hồng cầu).

Nước ép từ bắp cải có tác dụng tốt đối với chức năng củ dạ dày và ruột vì trong bắp cải có chứa vitamin V là loại vitamin có tác dụng chống viêm loét dạ dày, đồng thời kích thích quá trình tái sinh tế bào trong niên mạc dạ dày và ruột. Tốt nhất nếu có điều kiện bạn nên uống hằng ngày , mỗi ngày  2-3 lần, mỗi lần 200g nước ép thì sẽ rất tốt cho sức khỏe vì trong nước ép bắp cải có chứa nhiều chất bổ dưỡng quý như axit hữu cơ, các vitamin thuộc nhóm B,C , Kali và calci…Bạn có thể ép số lượng nhiều, cho vào chai hoặc ca tráng men, để tủ lạnh uống dần (nhưng không được để quá 2 ngày đêm vì sau đó vitamin V và C sẽ bị tiêu hủy).


Giã dập lá bắp cải ra ngâm vào nước có pha chanh (1/2 chanh +1/2 nước rồi đem đắp lên nơi bị áp xe (do chích thuốc) lấy băng thoáng mỏng băng nhẹ giữ lại vài giờ để giúp máu tan hay mau chín mụn nhọt. 
Khi khớp xương bị viêm,dùng lá bắp cải đắp lên để giảm sưng đau.
Khi phổi yếu, hen hãy dùng tỏi giã nhỏ trộn với dầu ôliu phết lên lá bắp cải đã đập dập rồi đắp lên ngực xong ép lên đó thêm vài lá bắp cải và giữ trong 5 giờ.
Khi mắc bệnh gan, bệnh về ống mật thì: ban ngày đắp 3 lá, ban đêm đắp 3, 4 lá lên vùng gan (nên hơ nóng) rồi dùng băng ép nóng, cứ 3,4 giờ thay một lần lá. Mỗi ngày 2 lần, uống thêm 250g nước ép bắp cải trước bữa ăn nửa giờ (mỗi lần uống 250g)
Những người bị yếu hoặc bệnh ở cơ quan tiêu hóa thì nên uống nước ép bắp cải, còn người khỏe mạnh thì nên ăn bắp cải sống thái nhỏ làm nộm, trộn dầu giấm để giữ lại các chất cần cho việc làm tăng khả năng co bóp của nhu động ruột, tránh táo bón, giúp cho sức khỏe được tốt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Blog liên quan : Blog zing | Blogspot | Blog tiếng anh | Facebook
Copyright © 2011 - 2014. Thuy trinh's blog - All Rights Reserved