Not seeing a Scroll to Top Button? Go to our FAQ page for more info.

20 thg 12, 2014

Chết! sập bẫy rồi!

Trong tình yêu, đôi khi bạn cũng phải dở một vài "thủ đoạn" giống như nêm gia vị cho nó vậy. Cả hai người cùng giăng bẫy và tình nguyện hoặc vô tình xa vào những cạm bẫy ngọt ngào của nhau.
Xem truyện chúng ta sẽ liên tưởng tới hình ảnh: "Con mèo đang buồn chán thì tìm được một cuộn len, cảm thấy rất thú vị, cứ lấy móng vuốt tạt qua tạt lại. Thấy mình rất vui, tới lúc cúi đầu nhìn lại mới phát hiện trong lúc vô tình đã để len cuốn khắp người, giãy ra không được, rồi cứ thế quấn lấy nhau cả đời. Tôi đẩy em đi, em cuốn lấy tôi". Có lẽ đó mới chính là tình yêu và định mệnh, đến khi đủ tỉnh táo để nhìn lại mình thì chỉ có thể thốt lên: Chết! Sập bẫy rồi.


Chết! Sập bẫy rồi là món quà mà tác giả King Kong Barbie ( tên thật là Lý Nam) dành tặng cho các cặp tình nhân trẻ tuổi. Câu chuyện kể về cô sinh viên khoa tiếng Anh năm cuối Tần Khanh vì trượt môn tự chọn nên phải học lại, không cam lòng, cô nàng quyết tâm đi xin xỏ thầy giáo. Nào ngờ, người cô gặp phải chính là Tống Tử Ngôn – thầy giáo trẻ, đẹp trai, giỏi giang và vô cùng khó tính. Hết cách nên Tần Khanh phải làm liều – quyết định tỏ tình với Tống Tử Ngôn. Nào ngờ, thầy Tống đồng ý, từ đây cuộc sống của Tần Khanh rơi vào những “thảm cảnh oái ăm” do Tống Tử Ngôn bày ra. Hết ở trường học đến công ty, Tống Tử Ngôn nhiều lần lợi dụng quyền uy của tổng giám đốc để trêu chọc Tần Khanh khờ khạo, khiến Tần Khanh hết lần này đến lần khác dở khóc dở cười…Một câu chuyện siêu hài hước pha lẫn những khoảng lặng đầy xúc động bắt đầu…
Chuyện tình yêu như bao câu chuyện ngôn tình khác, nhẹ nhàng, ấm áp và cũng đầy sâu nặng khi với những giận hờn, hiểu lầm, xa cách. Nhưng tác giả lại làm độc giả bật cười bởi một Tống Tử Ngôn vô cùng hắc ám, nhưng tình cảm, luôn muốn giữ cô người yêu bé nhỏ bên cạnh; một Tần Khanh "ngây thơ vô số tội", cá tính và đôi khi ngốc ngếch đến khôi hài. 
Tuyến nhân vật phụ của truyện được xây dựng rất tài tình. Một gia đình quyền thế của Tống Tử Ngôn hiện ra một cách gần gũi và hài hước. Một Tóc Vàng đáng yêu ngay từ lần gặp đầu tiên đến phút giây cuối cùng của truyện. Một Tô Á Văn hiện lên trong những ký ức của Tần Khanh và sau khi quay trở lại dường như không thay đổi, nhưng đó là một người dễ thương, có thể làm mọi thứ để Tần Khanh quay trở lại bên anh nhưng lại không lỡ nhìn cô lại bước trên con đường như anh. Một gia đình mà ta có thể quay về bất cứ lúc nào, cha mẹ có thể không phải là những người có điều kiện tốt nhất, nhưng là người luôn hiểu và đứng về phía ta, lo lắng cho ta. Và một Tiêu Tuyết cũng giống như mọi người bạn thân khác, khi ta cần một người để đồng tình, sẽ luôn có một người như vậy; khi ta cần một người thức tỉnh ta, sẽ luôn có một người như vậy; và khi ta làm một việc rõ ràng là sai, nhưng người đó sẽ luôn ủng hộ ta.
Cốt truyện thì có vẻ đã quá “phổ thông” nhưng vẫn cuốn hút người đọc vì là cách viết độc đáo của tác giả, và một phần không thể phủ nhận là cách dịch cuốn hút của Lục Hoa và Lucy. Khi đọc cuốn này, bạn sẽ vừa cười vừa khóc vì những chi tiết hài hước và những giây phút lắng đọng khi cô nàng tưởng mình thông minh Tần Khanh cứ lưỡng lự giữa tình cảm và lí trí, giữa quá khứ và hiện tại, giữa yêu và ghét.

Xem truyện
Nghe truyện

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Blog liên quan : Blog zing | Blogspot | Blog tiếng anh | Facebook
Copyright © 2011 - 2014. Thuy trinh's blog - All Rights Reserved