Not seeing a Scroll to Top Button? Go to our FAQ page for more info.

5 thg 7, 2014

Phim về gia đình

Ấn Độ

Bà Mẹ Ấn Ðộ - Mother India  (1957)

Một trong những “tượng đài” của nền điện ảnh Bollywood những năm 50. 
Trong đau khổ và bất hạnh, lòng mẹ nhân từ đã giúp Radha – người mẹ trong phim - nuôi con khôn lớn.
Trong đau khổ và bất hạnh, sự cương nghị và lòng tự tin của bà là động lực quy tụ dân làng thành một khối, chống lại luật lệ cay nghiệt của những ông chủ gian tham, keo kiệt, độc ác trong xã hội Ấn độ lúc đó. 



Trong đau khổ và bất hạnh, bà đã bắn chết cậu con trai để bảo vệ cô gái vô tội, cho dẫu cô gái ấy là con của kẻ đã đưa gia đình bà vào bước đường cùng của sinh ly tử biệt. “Mother India - Bà Mẹ Ấn Độ” xứng đáng là một trong số những bộ phim Châu Á hay nhất của mọi thời đại, đúng như sự đánh giá của đài truyền hình CNN ngày 23-09-2008.

Shakti  - The Power (2002)


Bộ phim được làm mới từ tác phẩm “Not Without My Daughter” – sản xuất năm 1991 của Hollywood. Câu chuyện trong phim được chuyển thể một cách chân thực từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Betty Mahmoody.  Phim kể về những nỗ lực của một người phụ nữ khi cố gắng thoát khỏi những cuộc thanh chừng của các băng đảng mà bố chồng cô đang dính líu.


Kya Kehna – What to say (2000)

Câu chuyện trong phim kể về những nỗ lực vượt qua mọi khó khăn của cô gái trẻ Preity Zinta trong tình cảnh có thai trước hôn nhân. Sự ruồng bỏ của người yêu, sự ngăn cản của gia đình và sự kỳ thị của xã hội đã không ngăn cấm được tình mẫu tử khi Zinta vẫn quyết định làm bà mẹ đơn thân.




Chandni Bar (2001)

Tabu - nhân vật chính của Chandni Bar – là một bà mẹ đơn thân sống bằng nghề vũ nữ trong các hộp đêm. Người đời vẫn thường gọi cô là gái điếm. Câu chuyện trong phim thực sự khiến người xem phải suy nghĩ vì nó đã lột tả được sự thật của xã hội đương thời. Tuy sống trong một hoàn cảnh éo le như vậy nhưng Tabu vẫn luôn cố gắng để con cái của mình không bị lôi cuốn vào cuộc sống nhơ nhuốc mà mẹ của chúng đang phải chịu tai tiếng. Nhưng cuối cùng, mọi nỗ lực của Tabu đều không thành hiện thực khi mà cái vòng luẩn quẩn cứ mãi xiết lấy gia đình cô.




 Zubeidaa (2001)

Chuyện phim kể về cuộc hành trình tìm người mẹ có tên là Zubeidaa của nam diễn viên chính.  Các tình tiết được xây dựng mạch lạc xoay quanh những tuýp nhân vật đa dạng (từ hoàng tộc, ngôi sao điện ảnh đến cậu bé đi tìm mẹ…) đã gây được nhiều xúc cảm cho người xem về tình mẫu tử luôn còn mãi cho dù hai người có ở nơi đâu đi chăng nữa.



Tehzeeb (2003)

Rukhsana Jamal và Anwar đã kết hôn được vài năm, và có hai con gái, Tehzeeb và Nazeen. Cuộc hôn nhân hạnh phúc trở lên dang dở kể từ lúc Anwar tự sát vì chứng trầm cảm và rối loạn tinh thần. Khi trưởng thành, Tehzeeb đã kết hôn với Salim Mirza, trong khi Nazneen lại gặp phải chứng về tinh thần như cha của cô. Cuộc sống bình thản cứ thế trôi đi và chỉ thay đổi khi Tehzeeb phát hiện ra rằng Salim – chồng cô đang ngoại tình với Sheena Roy và Nazneen vô tình tìm thấy được khẩu súng đã lên đạn từ bao giờ. Liệu với chứng bệnh đang mang, Nazneen sẽ làm gì? Chuyện tình tay ba sẽ ra sao?



Người Mất Tích - Kahaani (2012)

Kahaani – Người mất tích mang trong mình yếu tố ly kỳ trong cách chuyển tải nội dụng nhưng tựu chung lại thì câu chuyện phim lại là một thông điệp rất sâu sắc về nữ quyền và tình mẫu tử. Phim kể về hành trình trả thù cho cái chết của người chồng và ấu nhi của một góa phụ ở Kolkata




Nhật Bản

Beautiful Rain (2012)

Keisuke Kinoshita (Toyokawa Etsushi đóng) sống cùng cô con gái nhỏ tên là Miu (Ashida Mana đóng) tại một nơi tách ra từ nhà máy kể từ khi vợ mất. Anh là một thợ thủ công hỗ trợ sản xuất kim loại cho nhà máy tại trung tâm thành phố. Ngoài ra, anh còn là huấn luyện viên của một đội bóng chày thiếu niên, có những người bạn tốt bụng.
Cuộc sống bình yên của Kinoshita tưởng chừng êm ả trôi qua bên cô con gái, thì đột nhiên anh mắc phải chứng bệnh giảm trí nhớ. Bác sĩ chẩn đoán đó là bệnh Alzheimer và đang ở giai đoạn đầu. Những tháng ngày vui vẻ của hai cha con bắt đầu thay đổi cùng chuyển biến bệnh của anh.



Trung Quốc


Đứa bé đến từ thiên đường - The Kid From Heaven (2006)

Mọi đứa trẻ đều là những món quà hạnh phúc mà Thượng đế mang tặng cho mỗi gia đình. Trương Hải Tinh cũng là món quà hạnh phúc mà Thượng đế mang tặng cho cha mẹ bé, Trương Tinh Hoà và Hà Hải Vận, chỉ tiếc là món quà này đã đến quá sớm.
Nếu không cùng tổ chức ngày sinh nhật trong cùng một tiệm Karaoke thì hai người mãi mãi là hai đường thẳng song song, Tinh Hoà là đứa trẻ không có cha mẹ, sống cùng bà nuôi, trong khi Hải Vận là nàng hoa khôi xinh đẹp, giàu có.


Hàn Quốc

Papa (1996)

Một trong những người tình màn ảnh đầu tiên và nổi tiếng nhất của Bae Yong Jun chính là "người đẹp oxygen" Lee Young Ae. Trong bộ phim Papa quay năm 1996, cả hai vào vai 1 cặp vợ chồng trẻ đã kết hôn khi còn là sinh viên và có một cô con gái sau vài năm chung sống. Đáng tiếc rằng, cuộc hôn nhân này lại nhanh chóng tan vỡ bởi những mâu thuẫn nảy sinh không thể hóa giải. Tuy nhiên sau đó, những biến động khó lường của cuộc sống đã một lần nữa đưa hai người quay lại với nhau.



Khăn tay vàng (2003)

Với độ dài 169 tập, Khăn tay vàng mang đến nhiều mối quan hệ đan xen chồng chất. Tham vọng, lòng tham, sự ích kỷ được đặt lên bàn cân với nghĩa vụ và tình người. Và rồi lại bằng sự bao dung của tình người mà mọi ân oán được hóa giải. Không phải là một bộ phim nặng về tình yêu đầy màu hồng,Khăn tay vàng chủ yếu khắc họa về tình người, những mối quan hệ anh em trong gia đình, những mối lương duyên không phải bắt đầu từ tình yêu.


"A Family" (2004)

một tác phẩm ý nghĩa từ năm 2004, với sự góp mặt của diễn viên gạo cội Joo Hyeon và Soo Ae. Xoay quanh câu chuyện về cuộc sống của một phụ nữ phải ở tù vì cướp của, phim khiến không ít người rơi lệ nghẹn ngào. Bất chấp sự ngang ngược của đứa con gái, người đàn ông bệnh tật vẫn dành cho con một tình yêu thương âm thầm, nhẫn nại. Trong khi đó, cô con gái phải mất rất nhiều thời gian để hiểu được cha yêu cô thế nào... 


Người yêu dấu (2005)
Đến với nhau bằng tình yêu mãnh liệt, In Young – Ki Jin ngỡ rằng hạnh phúc đã nằm gọn trong tay mình. Nhưng không, mọi chuyện mới chỉ thật bắt đầu.Người yêu dấu khai thác mối quan hệ mẹ chồng – nàng dâu, những định kiến về giai cấp, địa vị, những bất hòa trong vấn đề con cái.




Những nàng công chúa nổi tiếng (2006)

Lại thêm một bộ phim tái hiện đời sống gia đình mang tên Những nàng công chúa nổi tiếng. Kéo dài đến 80 tập, bộ phim đã gây được ấn tượng mạnh với khán giả nhờ những chi tiết chân thật, gần gũi với cuộc sống gia đình hiện đại cùng những triết lý nhẹ nhàng. Không chỉ là một trong những phim truyền hình được yêu thích nhất tại Hàn Quốc trong năm 2006, phim còn gây được tiếng vang lớn tại các quốc gia châu Á khác như Trung Quốc, Việt Nam…




Gia đình là số 1 P1 (2006) – P2 ( 2009) – P3 (2011)

Là một trong những bộ phim đình đám xứ Hàn, Gia đình là số 1 luôn là cái tên được nhắc đến nhiều nhất đối với thể loại phim gia đình. Với lối làm phim hài hước, vui nhộn, bộ phim đề cập đến những cảnh sinh hoạt thường gặp trong cuộc sống hàng ngày của một gia đình ba thế hệ không chỉ trở thành một món ăn "hợp khẩu vị" của mọi lứa tuổi mà còn đề cao tình cảm giữa những thành viên trong gia đình. Phim từng được chiếu ở nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam với sự yêu thích của nhiều khán giả màn ảnh nhỏ.


PHẦN 1




PHẦN 2




PHẦN 3




Ông ngoại 30 tuổi (2008)

Sản xuất vào năm 2008, Ông ngoại 30 tuổi đã trở thành cơn sốt càn quét các phòng vé xứ kim chi suốt một thời gian dài. Phim kể về chàng trai 30 tuổi Nam Hyun Soo, đang từ một DJ nổi tiếng của đài phát thanh với hàng triệu khán giả hâm mộ đã ngã nhào xuống vực sâu không đáy với hàng loạt chuyện bi hài. Mọi chuyện phức tạp bắt đầu xảy ra kể từ khi cô gái trẻ Hwang Jung Nam mang theo cậu con trai nhỏ đến gặp Hyun Soo và tự nhận là con và cháu ngoại của anh chàng. Với sự góp mặt của Cha Tae Hyun, Park Bo Young, bé Mason, phim đã được giới truyền thông Hàn ưu ái đặt cho danh hiệu Phim hài gia đình hay nhất năm 2008.


Áo Cưới - Wedding Dress (2009)

Seo Go Eun là một nhà thiết kế váy cưới. Bất chấp mọi sự phản đối của gia đình, cô đã kết hôn với người mình yêu. Nhưng thật không may khi chồng Go Eun qua đời sớm, để lại một mình cô và con gái So Ra (Kim Hyang Gi thủ vai). Do công việc bận rộn, Go Eun thường xuyên phải gửi con gái cho chị dâu chăm sóc. Tuy không có thời gian ở bên con nhưng với Go Eun, con gái So Ra là tất cả. Vì thế khi biết tin mình mắc bệnh nan y không còn sống được bao lâu nữa, Go Eun đã tự tay thiết kế một bộ váy cưới làm quà cho con gái mình.
Từ một người mẹ suốt ngày chỉ biết chúi đầu vào công việc, không biết nấu cơm, không biết con gái mình ở trường quan hệ với bạn bè thế nào. Một người mẹ vụng về, tính khí có chút con nít bỗng chốc trở nên quan tâm tới con hơn, mua cho con món quà mà con thích, tự tay cuộn cơm và đưa con đi dã ngoại ...Từ một đứa bé ngang bướng với chứng sạch sẽ thái quá bỗng chốc trở nên nghe lời hơn, sẵn sàng vì mẹ mình mà làm hòa với bạn bè...



Mother – Lòng mẹ (2009)

Phim giành được nhiều giải thưởng trong nước nhờ nội dung xúc động và ý nghĩa. Xoay quanh câu chuyện của một người mẹ tìm mọi cách minh oan cho cậu con trai ngờ nghệch khỏi tội giết người, "Mother" lay động tới trái tim người xem qua từng thước hình, từng chi tiết nhỏ. 


The Sons Of Sol Pharmacy House -  4 chàng quý tử (2009)

The Sons Of Sol Pharmacy House (KBS) là một trong số những bộ phim về đề tài gia đình ăn khách nhất năm 2009. Đặc biệt ở tập cuối, theo số liệu của TNS, rating của phim đạt 48,5% - mức cao nhất trong năm. Bộ phim kể về 4 anh con trai trong gia đình nhà Song, mỗi người đều có những ưu khuyết điểm riêng và đều bị bà mẹ thúc ép chuyện lập gia đình. Nội dung của The Sons Of Sol Pharmacy House được đánh giá gần gũi, ý nghĩa. Khán giả được thưởng thức 4 câu chuyện tình của 4 anh chàng với nhiều tình huống hài hước nhưng sâu sắc.


Vinh Quang Gia Tộc - Family's Honor (2009)

Family's Honor (SBS) xoay quanh nhân vật chính là Ha Dan Ah – một cô gái xinh đẹp, sở hữu nhiều đức tính tốt đẹp nhưng cuộc sống riêng tư không may gặp trắc trở. Trước sự lựa chọn tình yêu của riêng mình và vai trò quan trọng trong một đại gia đình, Ha Dan Ah bắt buộc phải tự tay giải quyết, đưa gia tộc cô trở lại truyền thống vốn có của nó và bắt đầu một hạnh phúc mới. Family's Honormang tới những bài học nhân văn sâu sắc về giá trị của gia đình với bất cứ ai. 


Smile, You (2009)

Seo Jung Jin là cô con gái thứ 2 của một gia đình giàu có nhưng bất ngờ gặp phải khủng hoảng. Trong ngày cưới, Seo Jung Jin bất ngờ bị chính chồng mình “đá” sau khi phát hiện ra bố mẹ cô sắp phá sản. Sau đó, Seo Jung Jin cùng gia đình phải chuyển tới ở cùng gia đình người tài xế lâu năm. Từ một cô gái nhà giàu, Jung Jin phải học cách để thích nghi với cuộc sống khó khăn. Trên con đường đó, cô đã gặp được tình yêu của đời mình. Phát sóng vào năm 2009, bằng chất hài hước, nhẹ nhàng, Smile, You (SBS) đạt tỷ suất bạn xem đài khá cao.



Tạm Biệt Mẹ Yêu - Goodbye Mom (2009)

Aeja (Choi Gang Hee) là một học sinh đầy hứa hẹn, thành tích học khá, nhưng cũng rất giỏi đánh nhau. Cô luôn ấp ủ ước mơ được trở thành nhà văn và quyết định đến Seoul để thực hiện ước mơ của mình. Nhiều năm sau đó, khi cuộc sống không suôn sẻ nhưng bản thân mong đợi, cô trở về Busan tham gia lễ cưới của anh trai và chạm trán mẹ mình. Giữa hai người vốn đã có nhiều mâu thuẫn, gặp mặt luôn là những trận cãi vã. Gặp lại mẹ cô cùng không mấy vui vẻ, thế nhưng cho đến khi mẹ cô đột nhiên ngất đi thì mọi chuyện đã thay đổi.


Life Is Beautiful -  Cuộc Sống Tuyệt Vời (2010)

Life Is Beautiful (SBS) của nữ biên kịch gạo cội Kim Soo Hyun gây xôn xao khi mạnh dạn đề cập tới vấn đề đồng tính nam và được khán giả nhiệt liệt ủng hộ. Bộ phim xoay quanh gia đình nhà họ Yang với nhiều thế hệ chùng chung sống trên đảo Jeju. Mỗi thành viên đều có những vấn đề, rắc rối, mâu thuẫn khiến bức tranh gia đình họ Yang thêm sống động. Nổi bật trong đó là hình ảnh của hai người phụ nữ lèo lái con thuyền gia đình qua những sóng gió. Life is Beautiful cũng đạt tỷ suất bạn xem đài lớn, thường đứng vị trí thứ 1 về rating trong các buổi chiếu cuối tuần.


King Of Baking, Kim Tak Goo – Vua bánh mì (2010)

Công chiếu vào 2010, King Of Baking, Kim Tak Goo (KBS) trở thành bộ phim ăn khách nhất của năm khi rating đạt tới 50,8% ở tập cuối . Bộ phim kể về cuộc đời thăng trầm của cậu bé Kim Tak Goo với tài năng làm bánh ngọt. Sinh ra và lớn lên trong sự nghèo khổ, trốn tránh, sự thù oán, những âm mưu toan tính của gia đình họ Goo, Kim Tak Goo gặp rất nhiều khó khăn, gian khổ tưởng chừng như không thể vượt qua. Bằng nghị lực, niềm tin,  Kim Tak Goo tìm lại niềm đam mê và trở thành “ông vua làm bánh”.



Chồng Tôi Là Hàng Xóm - Definitely Neighbors (2010)

Vẫn là đề tài gia đình nhưng Definitely Neighbors (SBS) có cách khai thác mới lạ. Kim Sung Jae và Yoon Ji Young từng kết hôn với nhau, trước khi ly dị, họ đã cãi nhau to và đứa con trai bỏ nhà đi, sau đó cậu bé bị ô tô đâm và qua đời. Gánh nặng tội lỗi từ cái chết của con trai khiến hai vợ chồng quyết định ly hôn. Nhưng oái oăm thay, khi cả 2 đang êm ấm với hạnh phúc riêng của mình thì họ lại trở thành hàng xóm của nhau. Mặc dù khá ‘dài hơi’, 65 tập phim nhưngDefinitely Neighbors vẫn lôi kéo được khán giả thưởng thức.



Nước Mắt Và Nụ Cười (2010)

Nước Mắt Và Nụ Cười mang đến thông điệp giàu ý nghĩa về cuộc sống. Chuyện phim kể về hành trình nuôi con của ba bà mẹ với những hoàn cảnh hoàn toàn khác biệt. Dù cách khai thác câu chuyện không mới, nhưng những tình tiết vụn vặt, đời thường của phim mang đến cái nhìn đa chiều về cuộc sống không chỉ có màu hồng.

Bà Cho Bok Hee (Lee Mi Sook) nuôi con bằng tham vọng, bà làm mọi cách để con gái bà – Shin Dal Rae (Kang Min Kyung) trở thành một diễn viên nổi tiếng. Bà Park Soon Ja (Park Won Suk) là người mẹ yêu thương con hết mực, thế nhưng con gái Kang Shin Young (Yoon Jung Hee) của bà lại gặp nhiều bất hạnh trong hôn nhân. Kang Shin Young bị chồng phụ bạc, dắt theo con gái nhỏ ra khỏi nhà cùng đôi bàn tay trắng. Tình yêu tan vỡ, trái tim bị tổn thương cùng những nỗi lo cơm áo gạo tiền khiến Kang Shin Young phải lao đao.
Và cuối cùng là bà Yoon Min Joo (Ji Soo Won) - người mẹ nuôi con bằng thù hận. Sự mạnh mẽ của bà chính là rào cản trong việc nuôi dạy các con. Nỗi đau bị phụ bạc thường xuyên trút lên đầu Bae Yun Woo (Kim Jin Woo) và Bae Yun Seo (Yeo Min Joo) khiến hai người quen dần với cuộc sống khép kín…


All my love - Gia Đình Yêu Thương  (2010)

Gia Đình Yêu Thương kể về mối quan hệ phức tạp giữa một gia đình nghèo khó nhưng lương thiện và một gia đình giàu có nhưng ích kỷ.Trong phim, “Adam couple” Jo Kwon và Gain đóng vai hai anh em sinh đôi. Mẹ của họ (Park Mi Sun) quyết định tái hôn với Giám đốc học viện Kim Gab Soo, người đàn ông có tiền nhưng vô cùng keo kiệt, khiến cuộc đời của họ thay đổi hoàn toàn.Trên poster, nam diễn viên gạo cội Kim Gab Soo ngồi ở vị trí trung tâm với túi tiền trên tay và nụ cười hạnh phúc. All My Love 11 diễn viên xuất hiện với bộ dạng và vẻ mặt khác nhau, thể hiện hình tượng nhân vật của họ trong phim. Jo Kwon và Gain đang đẩy chiếc xe chứa đầy tiền lấy trộm từ giám đốc Kim, Yoon Seung Ah, cô con gái bí mật của giám đốc Kim ngồi trên vai ông và nở nụ cười tươi. Jeon Tae Soo, Kim Na Young và Jung Ho Bin thì tụ tập như đang toan tính điều gì



Ngọn Lửa Tham Vọng -  Flames of Ambition (2012)

Flames Of Ambition đánh dấu sự “lột xác” trong hình tượng của “tiểu So Ji Sub” Yoo Seung Ho. Bộ phim là một chuỗi những âm mưu, lòng tham, sự tranh giành quyền lực và tiền bạc của một gia đình tài phiệt. Bên trong đó là những bí mật thân thế của các nhân vật chính. Những mâu thuẫn của phim được đẩy lên cao trào khiến Flames Of Ambition có vẻ nặng nề nhưng lại khá thu hút khán giả, cái kết mở của phim cũng được bàn tán xôn xao. Phim có sự tham gia của nữ diễn viên kỳ cựu Shin Eun Kyung, hai ngôi sao trẻ Seo Woo, Yoo Seung Ho…


Điều Kì Diệu Trong Phòng Giam Số 7 - Miracle In Cell No.7 (2012)

Một câu chuyện cảm động kể về tình cha con của anh chàng Yong Goo và cô gái bé nhỏ Ye Seung. Người cha bị bệnh chậm phát triển, ngày ngày siêng năng cần mẫn làm việc và hết mực yêu thương cô con gái của mình. Cả thế giới của anh dường như chỉ có mình Ye Sung, với anh Ye Sung là tất cả. Ye Sung - cô bé nhỏ nhắn nhưng thông minh lanh lợi, là người quản hết mọi việc lớn nhỏ trong nhà, từ chi phí đến chuyện chăm sóc cho cha.
Thế rồi tai họa ập đến khi Yong Goo bị cuốn vào một vụ án thảm khốc, anh bị kết án tử hình và được chuyển vào Phòng giam số 7 trong trại giam. Tại đây anh có cơ hội gặp được 5 người bạn tù kỳ quái, và cứ thế câu chuyện kỳ tích bắt đầu...



Quý tử nhà nông (2012)

Bảy thành viên trong gia đình họ Hwang ở nông trại Ojakgyo đang tận hưởng những ngày tháng yên bình và hạnh phúc bỗng nhiên rơi vào cảnh dở khóc dở cười bởi sự xuất hiện của Baek In Ho (Lee Young Ha) cùng cô con gái Ja Eun (UEE). Phim mang những tình tiết hài hước, vui nhộn, những sai lầm, khúc mắc cùng câu chuyện tình yêu nhẹ nhàng đã đem đến cho khán giả những niềm vui và hạnh phúc giản dị từ chính mái ấm, người thân trong gia đình.



Con gái của bố (2013)
Với nội dung về tình phụ tử thiêng liêng, Con gái của bố là một trong những bộ phim có tỷ lệ người xem cao nhất năm 2013. Người xem đều có thể thấy bóng dáng mình và người thân bởi những mâu thuẫn gần như tồn tại trong mỗi gia đình.
Gánh nặng của trách nhiệm, đồng tiền, những hiểu lầm đẩy mỗi thành viên trong gia đình xa nhau hơn. Nhưng sau tất cả là sự che chở, cảm thông và quan tâm giành cho nhau. Bộ phim nhắn gửi thông điệp rất ý nghĩa “Dù cha mẹ có làm sai điều gì, con cái cũng không thể chối bỏ vì chính con cái là động lực để bậc cha mẹ hoàn thiện những khiếm khuyết của mình”.


Nhà có trai có gái (2013)

Nhà có trai có gái là câu chuyện hài hước về một gia đình rổ rá cạp lại gồm 5 thành viên lấy đề tài chính của phim nói về mối quan hệ con Anh con Em của gia đình ông Hạ - Bà Lưu.  Điều đặc biệt của gia đình này đó chính là Hạ Đông Hải sau khi ly hôn với vợ trước, nhận nuôi dưỡng hai con là Hạ Tuyết và Hạ Vũ. Hạ Đông Hải tái hôn cùng Lưu Mai, cô cũng đã qua một cuộc hôn nhân và có một con trai là Lưu Tinh. Do cá tính, sở thích, thói quen riêng của từng người, mối quan hệ giữa các đứa con riêng của 2 vợ chồng, quan hệ giữa 2 người và bố mẹ... Tất cả tạo nên một bộ phim hài lý thú.
Suốt 200 tập của bộ phim là hàng loạt những tình huống hài hước xoay quanh gia đình 5 người. Hạ Đông Hải vì là người vui vẻ hòa đồng thích bình đẳng với các con nên nhiều lúc anh đã gây ra rất nhiều tình huống dỡ khóc dỡ cười khi mà mọi chuyện đi vượt quá giới hạn của anh, Ngược lại Lưu Mai lại là một người phụ nữ sống theo phong cách truyền thống cọi trọng khuôn khỗ phép tắt... liệu những thành viên trong gia đình này có hòa hợp được với nhau? 


Niềm hy vọng - Wish (2013)

Bộ phim khiến khán giả không ngừng rơi nước mắt khi ra rạp vào năm 2013. Dựa trên một câu chuyện có thật, "Wish" kể về nỗi đau của một gia đình khi cô con gái nhỏ bị một kẻ say rượu cưỡng hiếp đến gần chết, nhưng đã từng bước hồi sinh nhờ tình yêu thương vô bờ bến của cha mẹ, sự sẻ chia của xã hội. 



Cô Vợ Bất Đắc Dỹ- Wonderful Nightmare / Miss Wife (2015)

Yeon Woo, một luật sư thành công, đột nhiên bị mất đi tính mạng trong một vụ tai nạn giao thông. Sau khi cái chết của cô được chứng minh là một sai lầm, Ông trời cho cô một cơ hội để quay trở lại với cuộc sống nhưng lại trong cơ thể một người khác. Thay vì trở lại làm nữ luật sư độc thân kiêu hãnh như trước, cô lại trở thành một bà vợ nội trợ và bà mẹ của hai đứa con.
Nhìn chung bộ phim mang tính chỉ trích lối sống hiện đại của những người phụ nữ theo chủ nghĩa nữ quyền. Yeon-woo thành công trong thế giới của đàn ông, nhưng sự thành công ấy cũng có nghĩa Yeon-woo không hề hợp với cuộc sống của những người phụ nữ của gia đình. Ở mức độ cá nhân, Yeon-woo thiếu sự đồng cảm. Cô nhận ra rằng việc làm một bà nội trợ nhàm chán, dù chỉ trong một thời gian ngắn, thì việc hạ thấp phẩm giá của bản thân gần như là không thể chấp nhận được, phong thái thượng lưu của Yeon-woo cũng có thể hiểu theo nghĩa chỉ trích các vấn đề về việc tranh giành và nâng cao vị thế của phụ nữ. Vậy thì làm thế nào để Yeon-woo có thể đóng giả là người phụ nữ với lý lịch thấp hèn hơn mình nhiều?




Đài Loan

Tấm lòng cha mẹ (2010)


Bộ phim xoay quanh nhân vật nữ Huỳnh Lỗi Lỗi, cam chịu số phận làm dâu trong gia đình nhà chồng đầy sóng gió, nơi mà tình thương yêu của con người dành cho con người là một thứ rất xa xỉ, nơi mà chỉ có sự tồn tại của lòng đố kị ghen ghét, muốn chiếm đoạt quyền tự do cũng như lên nắm quyền trong gia đình. Chí Linh vì không can tâm nhìn người yêu bấy lâu của cô kết hôn với người đàn bà khác nên đã rắc tâm hãm hại gia đình của Anh Kiệt nhằm phá tan hạnh phúc gia đình của họ. Và sau một thời gian nhận ra được lỗi lầm của mình Chí Linh cũng thấy hối hận và xin lỗi Anh Kiệt, và sau đó cô kết hôn với một chàng trai khác và sống một cuộc sống hạnh phúc. Còn riêng về phần Huỳnh Lỗi Lỗi sua khi trả thù Hữu Đức cô đã cùng Jason qua Mỹ định cư và gây dựng một cuộc sống hoàng toàn khác.


Hồng Kông

Mười anh em (1995)

Thuộc dòng phim thần thoại hài hước nên không chỉ các bà nội trợ mà “Mười anh em” còn thu hút cả sự yêu mến của khán giả nhỏ tuổi. Kỉ Xảo Nhi vô tình nuốt 10 viên tinh thạch khiến bản thân rơi vào tình cảnh “không chồng mà chửa”. Sẵn lòng yêu thương Xảo Nhi từ trước cùng sự bao dung, nhân hậu Trần Đại Hà đã cùng cô chăm sóc 10 đứa trẻ. Mỗi đứa bé đều có một năng lực siêu nhiên khác nhau và bằng tình thương yêu của đôi vợ chồng 10 đứa trẻ đều dùng năng lực của mình giúp ích cho đời.





Ngày mai trời lại sáng - The good old days  (1996)

Ngày mai trời lại sáng là một dự án kinh phí lớn do đài ATV, Hong Kong sản xuất năm 1996. Với bối cảnh dàn trải từ thập niên 20 đến những năm 40 thế kỷ trước, phim kể về câu chuyện ly tán, nếm trải nhiều sóng gió của một gia đình trong giai đoạn chiến tranh loạn lạc.

Với câu chuyện chân thực, xúc động được diễn tả thông qua diễn xuất của dàn diễn viên tên tuổi Trần Tú Văn, Mã Cảnh Đào, Lâm Vỹ Thần, Đặng Tụy Văn, Thiệu Mỹ Kỳ…



Người cha tuyệt vời – Family man  (2002)

Cảnh gà trống nuôi con, từ khi vợ mất, Cao Khai ( Tần Bái)- một cảnh sát quân nhạc hết lòng hết sức lo lắng nuôi dưỡng 4 cô con gái - tứ thiên kim của ông. 4 cô con gái trưởng thành đều rất xinh đẹp, mỗi cô một tính cách. Ngọc Di ( Lưu Cẩm Linh), cô chị cả chua ngoa đanh đã đã kết hôn với một tài xế vận chuyển hàng Vương Tuấn Kiệt ( Tô Chí Uy); Bội Di ( Trần Tuệ San) - cô con gái thứ 2 là cây xương rồng cá tính bản lĩnh, có người bạn trai lâu năm đangchờ kết hôn là Ken ( Tăng Vỹ Quyền ); Bảo Di ( Quách Thiện Ni) - cô con gái thứ 3 với biệt danh là cây pháo hoa trực tính bốc đồng, luôn nhìn con trai với cặp mắt khinh thường; Thúy Di ( Hồ Hạnh Nhi) - cô út như một cây lan vũ nữ trẻ trunh năng động và cũng lắm người theo đuổi.
Mối tình đang đợi ngày kết trái của Bội Di và Ken bỗng nhiên giữa đường đứt gánh. Việc Ken đột ngột mất tích để lại một bãi chiến trrường cho Bội Di và sự xuất hiện cùng lúc của hai con quái thú - Tiêu Hiển Hoa ( Trần Hào ) và Đới Quang Minh ( Đường Văn Long) làm đảo lộn cuộc sống của 4 chị em nhà họ Cao. Lúc đầu họ như nước với lửa tạo nên những tình huống dở khóc dở cười, nhưng rỗi với tài khéo léo trong giao tiếp, Hiển Hoa đã song hành cùng Bội Di trên con đường phục hồi và phát triển công ty đô chơi Kỳ Thú và không biết từ bao giờ Hiển Hoa đã yêu Bội Di dù biết rõ cô vẫn không quên được Ken. Bảo Di, mặc dù rất bội phục sự uyên bác và không ngại khó khắn của Đới Quang Minh nhưng cô lại đem lòng yêu thầm Hiển Hoa. Cô em Thúy Di thì không ngừng chủ động theo đuổi Quang Minh và chuyện hôn nhân của cô chị cả NGọc Di cũng xảy ra vấn đề, chồng cô - Vương Tuấn Kiệt chính thức gia nhập đội quan con quái thú - theo cách gọi của 4 cô gái. Những chuyện liên tiếp xảy ra trong gia đình làm Cao Khai đi từ lo lắng này đến lo lắng khác, nhưng ông vẫn luôn dành hết tình yêu của mình cho các con, cho dù có những lúc chúng sai lầm. Tuy nhiên, khi mọi khúc mắc đã được giái quyết ổn thỏa, các con ông nhận thức sâu sắc tình máu mủ ruột thịt cũng là lúc ông phải đối mặt với căn bệnh hiểm nghèo của mình...
Một bộ phim hài nhẹ nhàng, với những tình tiết dí dỏm nhưng vô cùng cảm động về tình yêu cao cả của người cha với 4 người con gái.




Chuyện về chàng Vượng – Đôi đũa lệch (2003)

Hẳn khán giả khó mà quên được Đinh Thường Vượng ngốc nghếch nhưng chân thật với kiểu đầu “gáo dừa” đặc trưng của Quách Tấn An. Bên cạnh đề cao tình mẫu tử thiêng liêng, “Chuyện về chàng Vượng” còn là câu chuyện tình người sâu sắc. Bằng sự chân thành của mình Thường Vượng không những làm lay động trái tim Kỳ Phụng mà còn xoa dịu những ân oán, rạn nứt trong gia đình. 



 Ba họ một nhà (2004)

Xung quanh câu chuyện về 7 con người mang 3 họ khác nhau trong một gia đình đã in sâu trong tâm trí những người yêu phim TVB. Vợ chồng trẻ Cố Gia Nguyên và Cốc Tuệ Đình đã phải thay anh chị chăm sóc 5 đứa cháu khi bố mẹ chúng lần lượt qua đời. Những khó khăn khi chăm sóc 5 đứa cháu đang ở tuổi “ẩm ương”.  Đó là những rung động đầu đời của Bé Lớn, những nũng nịu của Muối Muối và đỉnh điểm là khi 5 anh em biết được sự thật bố chúng đã mất chứ không phải đang ở Châu Phi làm việc như lời cậu mợ nói. Bằng sự chân thành của mình Gia Nguyên và Tuệ Đình đã nhận được lòng tin yêu của 5 đứa trẻ để cùng gắn kết tạo nên một gia đình hạnh phúc.



Nỗi lòng của cha (2007)

Khai thác sâu về tình phụ tử, “Nỗi lòng của cha” đã mang đến cái nhìn toàn cảnh về những khó khăn, vui buồn cùng cách giáo dục con cái của ba người cha thuộc ba tầng lớp khác nhau. Dù cách biểu hiện, bày tỏ của mỗi người mỗi khác nhưng cả Cao Chí Thiêm, Mã Thiên Tứ và Cao Thanh đều luôn cố gắng để trở thành người cha tốt. Bộ phim nhẹ nhàng, hài hước rất phù hợp cho không khí của những ngày đoàn viên.



Sóng gió gia tộc - Sức mạnh tình thân (2008)


Chuỗi phim gồm 2 phần này đều là những bộ phim vô cùng thành công của TVB. Dù thuộc dòng tranh đấu gia tộc nhưng những tiếng cười vui vẻ của Được Được, Bào Ngữ lớn, Cậu Quản Gia cùng những triết lí nhân sinh sâu sắc của má Hà, má Lớn vẫn rất thích hợp cho không khí đoàn tụ của gia đình.



Ẩm Thực Cuộc Sống (2009)

Ẩm Thực Cuộc Sống kể về giáo viên dạy nấu ăn Lỗ Tiểu Lệ (Lý Tư Kỳ đóng) trở thành người dẫn chương trình tiết mục nấu ăn trên đài truyền hình thì cũng là lúc gia đình bà gặp nhiều biến cố: cô con gái Ngô Thái Ni (Trần Pháp Lạp đóng) quyết định sống chung cùng anh chàng đồng nghiệp có khuynh hướng yêu người đồng tính Lưu Đạt Nhân (Hồng Thiên Minh đóng). Cô em gái gặp thất bại trong hôn nhân Lỗ Tiểu Mỹ (Ngũ Vịnh Vy đóng) thì đang kẹt giữa trong mối quan hệ tay ba với chồng cũ và khách thuê Du Giai (Mạch Trường Thanh đóng); chồng thì bị ép về hưu sớm.


Mái ấm gia đình - Come Home Love (2012)

Một gia đình gồm ba thế hệ sống chung nên không khỏi xảy ra những xung đột, cãi vã, giận hờn nhau. Câu chuyện bắt đầu khi người cha nghỉ hưu ở Cục cảnh sát và về ở chung với con trai của mình. Do bệnh nghề nghiệp nên ông xử lý và giải quyết mọi chuyện như khi ông còn đang công tác. Ông kỷ luật mọi người giống như một tội phạm. Con trai út của ông và ông ngày càng xung đột nhiều hơn khi ông liên tiếp xen vào chuyện làm ăn của anh như là 1 cố vấn pháp lý. Trong mái ấm gia đình này thì người anh và vợ của anh ta phải đứng cửa giữa để liên tục giải quyết những mâu thuẫn trong gia đình. Họ còn thêm cái gánh nặng nuôi dạy con cái. Liệu mái ấm gia đình có còn tồn tại khi những mâu thuẫn cứ liên tiếp xảy ra?


Người Cha Tuyệt Vời - Daddy Good Deeds (2012)

Mạch Trường Thanh, Chung Gia Hân và Lạc Đồng sẽ vào vai 3 người con của Hạ Vũ. Hồ Định Hân đóng vai vợ của Mạch Trường Thanh và là chị dâu của Chung Gia Hân. Tiêu Chính Nam có thể nảy sinh quan hệ tình tay ba với đôi vợi chồng Mã Tuấn Vỹ và Chung Gia Hân


Việt Nam

Mẹ vắng nhà (1976)

Mẹ vắng nhà vốn là một truyện ngắn nổi tiếng của nhà văn Nguyễn Thi. Khi chuyển thể thành phim, đạo diễn Nguyễn Khánh Dư giữ nguyên hồn cốt, tinh thần và vẫn thu hút được sự yêu mến của mọi người như truyện ngắn cùng tên. 
Mẹ vắng nhà không chỉ nêu bật được tình yêu thương của một người mẹ dành cho các con mà còn nói lên lòng trung thành và tình yêu quê hương đất nước của người phụ nữ dũng cảm. Bà mẹ trong Mẹ vắng nhà không chỉ là tấm gương sáng, là niềm tự hào của các con mình mà còn là đại diện tiêu biểu của rất nhiều người mẹ thời chiến. 

Bộ phim là câu chuyện đau xót kể về những mối quan hệ tình cảm gia đình đã mất đi trong cơn lốc của thời mở cửa, một vị tướng rời quân ngũ trở về gia đình và hoàn toàn lạc lõng trong đời sống đang thay đổi với những giá trị bị đảo lộn hàng ngày và bị đồng tiền chi phối mạnh mẽ. 

Tuy nói về sự biến đổi, chuyển giao từ thời bao cấp sang kinh tế thị trường những năm 80 nhưng phim vẫn là bài học nhân văn sâu sắc cho những ai là con trai, con dâu, con rể, con gái…, giúp họ thấy được trách nhiệm và nghĩa vụ của mình với bậc sinh thành ở bất cứ thời đại nào. 



Tướng về hưu (1988)

Bộ phim là câu chuyện đau xót kể về những mối quan hệ tình cảm gia đình đã mất đi trong cơn lốc của thời mở cửa, một vị tướng rời quân ngũ trở về gia đình và hoàn toàn lạc lõng trong đời sống đang thay đổi với những giá trị bị đảo lộn hàng ngày và bị đồng tiền chi phối mạnh mẽ. 

Tuy nói về sự biến đổi, chuyển giao từ thời bao cấp sang kinh tế thị trường những năm 80 nhưng phim vẫn là bài học nhân văn sâu sắc cho những ai là con trai, con dâu, con rể, con gái…, giúp họ thấy được trách nhiệm và nghĩa vụ của mình với bậc sinh thành ở bất cứ thời đại nào. 



Mẹ con đậu đũa (1998)

Mẹ Ðậu Ðũa qua đời khi em còn rất nhỏ, cha em lâm vào cảnh "gà trống nuôi con". Bằng tình thương yêu và sự dạy dỗ nghiêm khắc của cha, Ðậu Ðũa vẫn dần lớn lên trong những niềm vui, hạnh phúc trẻ thơ mặc dù thiếu vắng bàn tay chăm sóc của người Mẹ. Trong một lần đi thi “Bé khoẻ, Bé ngoan”, cha con Ðậu Ðũa tuy có phần ngượng ngập, đôi khi gây cười cho những bà mẹ khác, nhưng cuối cùng 2 người đã gây được xúc động cho mọi người xung quanh.



Đời cát (1999)

Vì hoàn cảnh chiến tranh khốc liệt, ông Cảnh lưu lạc nơi xứ người và có con với một người phụ nữ. Họ sẽ là gia đình hạnh phúc nếu ông Cảnh không áy náy với người vợ đầu tiên của mình – người đã đợi chờ ông suốt bao nhiêu năm tháng.
Gặp lại người vợ đầu, ông Cảnh cố gắng nhen nhóm lại chút tình nghĩa vợ chồng, nhưng dường như tình yêu ở bà Thoa đã lụi tàn theo tuổi tác và thời gian. Chỉ đến khi người vợ hai khăn gói vào thăm ông Cảnh, chung sống dưới một mái nhà, bà Thoa mới đánh thức lòng ghen trong mình. 

Chứng kiến sự hạnh phúc của chồng khi bên người vợ hai, bà Thoa đã cố gắng kìm nén những cơn “bão lòng”, sự cô đơn để hy sinh cho chồng. Hình ảnh bà Thoa mua vé đẩy ông Cảnh lên tàu về sống với vợ hai khiến cho người xem phim Đời Cát rưng rưng xúc động.

Đời cát đã đánh trúng nỗi lòng của biết bao thế hệ phụ nữ là vợ, là mẹ trong thời chiến ác liệt. Họ thủy chung đợi chờ chồng không một tiếng than mặc cho những mất mát bủa vây trong cuộc đời.




Áo Lụa Hà Đông - The White Silk Dress (2006)

Câu chuyện đời, chuyện tình của Dần (Trương Ngọc Ánh) với Gù (Quốc Khánh) được kể lại một cách chậm rãi. Lẩn khuất, ẩn hiện trong đó là hình ảnh chiếc áo dài Việt Nam. Chiếc áo bảo bọc anh Gù khi anh còn đỏ hỏn, bị cha mẹ bỏ rơi dưới gốc đa. Chiếc áo thành sính lễ cho cô ở tên Dần nghèo khó. Chiếc áo che mặt cô dâu trong đêm hợp cẩn của một lễ cưới chỉ có đôi quả cau và miếng trầu cùng với nén hương lễ Phật trời, tổ tiên trong ngôi nhà hoang. Chiếc áo thành đồng phục học trò cho con đến lớp...


 Người Mẹ Nhí (2006)

500 năm trước, Uyển Lan sống cùng hai cô con gái tên Chân Trân và Khánh Du, sống chung với họ còn cò người giúp việc tên Mai Liên, họ là những yêu tinh cùng sống trong một ngôi nha. Đến năm 2020, do đi đầu thai trễ, người mẹ Uyển Lan giờ đây chỉ là một cô bé lên 10, vì muốn gia đình sum họp Chân Trân dành phải nhận Uyển Lan làm con nuôi. Phim Người Mẹ Nhí từ đó bắt đầu những tình huống dở khóc dở cười vì bề ngoài họ sống như 1 gia đình thực thụ ở thời điểm đó nhưng bên trong họ vẫn giữ mối quan hệ mẹ con, chủ tớ của 500 năm trước.
Uyển Lan giờ đây trở thành Người Mẹ Nhí nên đôi khi hành xử kì quặc làm mọi người xung quanh phải khó hiểu, cùng với việc nhiều lúc không thể điều chế được năng lượng của mình nên sử dụng bừa bãi ngay ra nhiều phiền phức. Phim Người Mẹ Nhí cũng cho thấy tấm lòng của người mẹ lo lăng cho con cái của mình dù Uyển Lan của hiện tại chỉ là cô bé 10 tuổi.




Hạnh phúc mong manh (2010)

Nhân vật bà Hạnh trong phim là một người đàn bà mang đầy đủ những tính chất của người phụ nữ Việt Nam,luôn luôn vì chồng,vì con,vì hạnh phúc của gia đình.Tuy bên ngoài bà là một người đàn bà yếu đuối nhưng bên trong là một con người mạnh mẽ,bà hành động rất cương quyết vì mục đích bảo vệ gia đình,bảo vệ hạnh phúc.





Cánh đồng bất tận (2010)

Cánh đồng bất tận là một truyện ngắn nổi tiếng của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư. Tác phẩm văn học này đã chinh phục nhiều độc giả bởi cái nhìn dữ dội nhưng cũng đầy tính nhân văn. Khi được đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình chuyển thể thành phim, Cánh đồng bất tận cũng ăn khách không kém.

Sống giữa sự cay nghiệt, lạnh lùng của người cha, Nương và Điền luôn dè chừng nhưng vẫn kính trọng và thương ông. Chúng khát khao tình cảm gia đình thực sự dù đã nếm trải bao cay đắng từ thuở ấu thơ. Nhưng rốt cuộc cái chúng nhận được lại là sự tàn nhẫn đến ghê người của ông Võ – người cha nát rượu mang nỗi hận với đàn bà. 
Xem Cánh đồng bất tận, khán giả thấy được nỗi khát khao hơi ấm gia đình đến mức quặn lòng mà không đạt được của lũ trẻ mới lớn. Đến cả cô gái điếm Sương dù nay đây mai đó nhưng ước mơ lớn nhất vẫn là một tổ ấm bình yên để đi về.
Kịch bản phim được phóng tác dựa trên một câu chuyện được hàng triệu người yêu thích trên Internet, xoay quanh ột đề tài muôn thuở về tình mẫu tử.


Ông tơ hai phẩy (2012)

Phim  xoay quanh cuộc sống hôn nhân thời hiện đại mà cụ thể hôn là những cuộc hôn nhân đã và đang tan vỡ. Có những cặp mới cưới đã muốn ly hôn, cũng có những cặp muốn ly hôn nhưng lại tạo vẻ bề ngoài hạnh phúc vì con cái.


Gia Đình Là Số 1 - Việt Nam (2013)

Gia Đình Là Số 1 - Việt Nam: Nghe cái tên có lẽ chúng ta nghĩ ngay tới một bộ phim nổi tiếng của xứ Hàn nhưng đây là một bộ phim có nội dung hoàn toán khác chứ không phải được remark như những phim khác. Phim Gia Đình Là Số 1 - Việt Nam cũng xoay quanh đề tài gia đình nhưng với cốt truyện mang đậm chất Việt với bối cảnh xoay quanh gia đình nhiều thế hệ. Họ là một gia đình bình thường nhưng bỗng chốc được đổi đời nhờ tờ di chúc của cụ nội để lại là một căn biệt thự với đầy đủ tiện nghi. Các thành viên trong gia đình rất hào hứng khi được chuyển đến nơi mà mình ước cũng không được để sinh sống. Tuy nhiên chỉ có Dũng - một người đàn ông ế vợ là không muốn vì anh có lối sống buông thả và kì quái nên sợ không thể sống chung. Vậy các thành viên trong gia đình sẽ quyết định thế nào? Liệu căn biệt thự đó có làm thay đổi cuộc sống của họ? 


Gia đình Đốc tờ Beo (2014)

Gia đình Đốc tờ Beo là chuỗi phim hài, dạng Sitcom, xoay quanh mối quan hệ thường nhật của gia đình bác sĩ thú y Đốc-tờ Beo. Sự vui nhộn, dí dỏm của Đốc tờ Beo cùng các thành viên trong gia đình đã tạo nên nhiều câu chuyệnhài hước. Như chuyện về Bo- em ruột Beo nhưng tính tình khác hẳn anh trai. Bo lười nhác và luôn ỷ lại vào anh. Có lần, Bo trộm hộp sâm chị dâu mua cho cha mẹ chồng để làm quà tặng bạn gái. Nhưng bị Beo bắt gặp, Bo không thực hiện được ý đồ nhưng vẫn giấu hộp sâm. Khi cả nhà phát hiện mất hộp sâm, không ai nghi ngờ Bo mà còn đối xử tốt với Bo làm cho anh thấy hối hận và phải tự nhận lỗi. Mỗi tập phim là một tình huống đời thường trong cuộc sống, nhưng được gia đình Đốc tờ Beo biến tấu và tạo ra tiếng cười sảng khoái. Mỗi câu chuyện đều có kết thúc ý nghĩa với sự đúc kết từ ca dao, tục ngữ, thành ngữ, hoặc kinh nghiệm sống của người xưa. Đó cũng là thông điệp sống tốt mà chuỗi phim này muốn mang đến cho quý khán giả 




Em là bà nội của anh (2015)


Phim kể về một bà Đại (NSƯT Minh Đức), 70 tuổi, đang có nhiều mâu thuẫn với gia đình, bạn bè bất ngờ được biến thành cô gái trẻ đang ở độ tuổi 20. Từ đó, bà lấy tên mới là Thanh Nga và tận dụng “giấc mơ” để thực hiện tâm nguyện còn dang dở thời trẻ.




Thái Lan

Người Cha Bất Đắc Dĩ - Ruk Tong Om (2014)

Chuyện phim kể về một cậu bé bị bỏ rơi và vô tình đuợc Lanta nhặt đuợc. Và cũng chính Lanta là nguời chăm sóc với sự hỗ trợ guợng ép của nguời bạn thân cực kỳ ghét trẻ con của mình. Cũng chính nhờ đứa trẻ đấy cũng đã khiến cho bố mẹ bất đắc dĩ của mình nãy sinh tình cảm yêu thuơng...





Âu Mỹ

Imitation of Life - Ảo Ảnh Cuộc Đời (1959)

Chuyện phim bắt đầu khi Lora Meredith (Lana Turner), một góa phụ với mơ ước được trở thành nghệ sỹ nổi tiếng của Broadway bị lạc mất cô con gái Susie trên bờ biển. Susie sau đó được Annie Johnson (Juanita Moore), một phụ nữ da đen đã li dị tìm thấy và chăm sóc. Để đáp lại lòng tốt của Annie, Lora đã đón cả Annie và cô con gái Sarah của cô về nhà mình, đồng thời đề nghị Annie sẽ làm bảo mẫu cho Susie để Lora có thời gian lo cho sự nghiệp diễn xuất. Những rắc rối trong cuộc sống của 2 bà mẹ, một da đen, một da trắng, cùng hai cô con gái với tính tình trái ngược nhau bắt đầu nảy sinh từ đó. Trong khi Sarah, cô con gái của Annie luôn sống trong mặc cảm vì màu da và xung khắc với mẹ, thì Susie, con gái của Lora lại phải lòng chính bạn trai của mẹ mình. Khai thác những tình huống rất đời thường, bình dị nhưng Imitation of Life vẫn rất hấp dẫn khán giả. Bộ phim ca ngợi tình mẫu tử thiêng liêng cũng như tấm lòng vị tha, cao cả của những người mẹ, dù xuất thân của họ có như thế nào, dù da đen hay da trắng, họ vẫn luôn dành tình yêu thương hết mực và sẵn sàng hy sinh bản thân để dành cho con những điều tốt đẹp nhất.


To Kill a Mockingbird – Giết con chim nhại (1962)

Bộ phim (dựa theo tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Harper Lee) xoay quanh câu chuyện của hai đứa trẻ ở lứa tuổi mới lớn, Scout và Jem, sinh trưởng ở thị trấn nhỏ Maycom. Ở đó có sự ích kỷ, sự thù hận, lòng dũng cảm, sự kiêu hãnh, định kiến... đặt trong bối cảnh cuộc sống miền Nam nước Mỹ, thập niên 1930.
Scout, một đứa trẻ thông minh hay quan sát. Mẹ mất sớm, Scount luôn tìm mọi cách ganh đua với người anh trai Jem. Và rồi chúng kết bạn với một cậu bé 7 tuổi và người đàn ông 30 tuổi sống ẩn dật, khép mình, hàng loạt các sự kiện buồn, vui xảy khiến bọn trẻ dần rút ra được bài học về phải - trái, về sự công bằng và lòng trắc ẩn...
Bộ phim muốn khẳng định rằng dù mắc lỗi lầm nào thì trẻ em sinh ra luôn có tính hướng thiện, coi trọng sự công bằng. Chúng như tờ giấy trắng. Chính người lớn và những hành xử trong cuộc sống sẽ tác động lên chúng rất nhiều.

Gà Trống Nuôi Con - Kramer Vs. Kramer (1979)

Sau thời gian chung sống khá êm ấm, bất ngờ Joanna (Meryl Streep) lặng lẽ bỏ đi để lại ngôi nhà thiếu hơi ấm phụ nữ cho chồng - Tel (Dustin Hofman) và cậu con trai nhỏ trong sự ngỡ ngàng. Tình thế bắt buộc Ted phải "gà trống nuôi con". Càng nuôi dạy, càng gần gũi con, tình cảm giữa hai cha con Ted ngày càng vững bền và cuộc sống của họ cũng dần ổn định. Nhưng vào một ngày nọ Joanna trở về, xinh đẹp và tự tin hơn và nhất quyết muốn nhận lại con. Ted không đồng ý. Họ đưa nhau ra tòa và Ted đã thua, quyền nuôi con thuộc về Joanna. Lẽ ra phải vui mừng nhưng chính lúc ấy Joanna nhận ra rằng, cô không có quyền chia rẽ tình cảm hai cha con Ted và Joanna chỉ có thể có được hạnh phúc khi trái tim cô chịu lắng nghe lẽ phải và có cái nhìn bao dung với những người quanh mình...
Được đánh giá là bộ phim kinh điển nhất về tình cảm gia đình Kramer vs. Kramer từng đạt 5 giải Oscar vào năm 1980. Những ý nghĩa, những bài học sâu sắc về tình phụ tử, về hạnh phúc gia đình, về lương tri của con người được truyền tải trong phim qua những lời thoại của hai nhân vật chính trước tòa luôn khiến người xem phải chảy nước mắt.


Mrs. Doubtfire (1993)

Vào tuổi trung niên và đang phải vật lộn với cuộc sống, Daniel Hillard (Robin Williams) gần như mất quyến nuôi con. Kể từ sau khi bị tước bỏ quyền chăm nom con cái, mỗi tuần chỉ một lần được nhìn thấy ba đứa con thân yêu có lẽ là không đủ với người bố tội nghiệp này. Một quyết định táo bạo đã được vạch ra khi Daniel đóng giả làm bà quản gia già nua - bà Doubtfire để được sống chung một mái nhà với chính gia đình mình...


Little Women (1994) 

Lấy bối cảnh thời kỳ nội chiến tại Mỹ, bộ phim kể về câu chuyện gia đình March ở Concord, bang Massachussette. Người cha ra ngoài mặt trận, ở nhà chỉ còn mẹ Marmee cùng bốn cô con gái: Joe, Meg, Beth và Amy. Meg - cô chị cả rất "người lớn", Jo - cô em thứ hai nghịch ngợm như con trai và mơ ước trở thành một nhà văn trong tương lai, Beth - cô em thứ ba yếu đuối, dịu dàng và Amy - cô em út điệu đàng và là một họa sĩ có tài. Họ kết bạn với cậu con trai Laurie nhà bên và đã cùng nhau có những tháng ngày vất vả nhưng thật hạnh phúc.
Theo thời gian, rất nhiều đổi thay đã diễn ra trong gia đình March, mỗi người đi một phương, mỗi người một chí hướng, dù thành công hay thất bại nhưng cuối cùng họ đều nhận ra rằng: chỉ có gia đình mới là nơi bình yên và đẹp đẽ nhất tâm hồn họ.


Mẹ Kế - Stepmom (1998)

Là bộ phim cảm động về tình mẫu tử của đạo diễn Chris Columbus với sự tham gia của các ngôi sao như Julia Roberts, Susan Sarandon, và Ed Harris. Phim xoay quanh câu chuyện tranh giành quyền nuôi con của cặp đôi li dị Jackie và Luke Harrison (Susan Sarandon và Ed Harris). Mọi chuyện không hề dễ dàng khi Luke đang sống với bạn gái mới là Isabel (Julia Roberts), một nhiếp ảnh gia thời trang. Trong khi Isabel đang cố gắng hết sức để gần gũi với hai đứa trẻ thì Anna, cô con gái của Luck lại từ chối hợp tác với cô, trong khi Ben, cậu con trai có vẻ "khá khẩm" hơn nhưng lại được trời phú cho khả năng... siêu quậy. Bộ phim đã xây dựng nên thế giới của hai người mẹ, một bên là người mẹ ruột và một bên là mẹ kế, với suy nghĩ, cá tính hoàn toàn khác nhau nhưng lại có điểm chung duy nhất, đó là tình yêu thương dành cho những đứa con.


The Parent Trap (1998)

Holly Parker sống ở bang California ngập tràn ánh nắng với người cha tuyệt vời nhất trên đời, còn cô bé đồng lứa Enny James thì ở tại xứ sở của sương mù London với người mẹ yêu dấu. Holly luôn mơ về mẹ, còn Enny thì ngược lại - nghĩ về bố. Khi hai cô bé tình cờ gặp nhau tại trại hè, những trò nghịch ngợm tai quái đã khiến hai bên thậm chí không muốn nhìn mặt nhau, thế nhưng không thể phủ nhận một điều: họ là hai chị em sinh đôi! Bố mẹ đã chia tay nhau nhiều năm về trước và hai cô bé quyết định sửa chữa sai lầm này. Vậy là cô bé người Mỹ thì về London, còn California ngập nắng đón chào Enny đến từ Anh quốc. Không có gì ngăn trở bố mẹ hai cô bé từ từ rơi vào cái bẫy của chính các con mình...
Những tình huống hài ngộ nghĩnh của phim chính là bệ đỡ đẩy cung bậc cảm xúc trong lòng khán giả lên cao trào khi nhận ra rằng: bất cứ đứa trẻ nào dù giàu hay nghèo đều mong ước và có quyền được hưởng một mái ấm gia đình có cả cha và mẹ. Và gia tài, niềm hạnh phúc của các bậc cha mẹ không gì khác hơn là chính những đứa con bé bỏng của mình.


Anywhere But Here (1999)

Cuộc sống tẻ nhạt ở Bay City, Wiconsin không đủ sức ngăn cản giấc mơ về một cuộc sống sôi động ở Beverly Hills của Adele August (Suán Saradon). Thế là vào một ngày, Adele quyết định rời bỏ chồng và mang theo cô con gái Anna (Natalie Portman) rong ruổi trên chiếc Mercedes Benz thẳng tiến tới Los Angeles.
Với cuộc sống mới đầy khó khăn và một bà mẹ luôn "mơ mộng", cô bé Ann đã buộc phải trưởng thành. Như một bà quản gia, cô bé luôn thấp thỏm chuyện thanh toán tiền điện, tiền nhà... Cô chăm sóc, trở thành chỗ dựa tinh thần cho mẹ.
Trong khi đó, Adele luôn muốn cô gái phải trở thành diễn viên và kiếm được anh chồng giàu có, đẹp trai. Nhưng giấc mơ cảu Ann lại hoàn toàn khác mẹ. Đã hơn một lần Ann có ý nghĩ sẽ trốn khỏi mẹ để đi tìm cuộc sống riêng cho mình. Mâu thuẫn giữa hai mẹ con Adele và Ann đã nổ ra. Và lần đầu tiên trong đời, người ta thấy Adele trở thành một bà mẹ như truyền thống.
Bộ phim như bản sonata sâu lắng về tình mẹ con. Những điều tốt đẹp mẹ muốn cho con chưa chắc đã là điều con muốn. Ở lứa tuổi vị thành niên, con cái sẽ có những chủ kiến riêng tốt hay xấu đều ít nhiều có phần đóng góp của các bậc phụ huynh trong đó. Vì vậy, đừng vội lên án khi con sai mà hãy lắng nghe và nhìn sâu vào mắt con.

All About My Mother - Tình Mẹ Bất Tử (1999)

Bộ phim xoay quanh câu chuyện của Manuela (Cecilia Roth), một nữ y tá và cũng là một bà mẹ đơn thân. Tuy nhiên, bất hạnh ập đến với cuộc đời cô khi con trai Manuela là Esteban đã ra đi vì một tai nạn ô tô vào đúng sinh nhật lần thứ 17 của cậu bé. Sau khi lo hậu sự cho con xong, Manuela bỏ việc và rời đến Barcelona, nơi mà cô hy vọng sẽ tìm lại được Lola, cũng là cha của con mình. Tại đây, cô gặp gỡ một phụ nữ bị nhiễm HIV mang tên Rosa (Penelope Cruz), người cũng đang mang trong mình một sinh linh bé bỏng. Trùng hợp thay, đứa trẻ tội nghiệp đó lại tiếp tục là một "sản phẩm" nữa của Lola, cha của Esteban...All About My Mother là một câu chuyện vô cùng cảm động về tình mẫu tử, tình người, đã từng lấy đi nước mắt của khán giả trên toàn cầu. Bộ phim cũng đánh dấu sự tỏa sáng của người đẹp Penelope Cruz trong vai người mẹ bị nhiễm HIV Rosa.


Nghị Lực Sống - Erin Brockovich (2000)
Điều làm thành công cho bộ phim là yếu tố chân thực của nó (phim dựa trên một câu chuyện có thật) và bài học về sự vượt khó ở con người mà các nhà sản xuất muốn gửi gắm đến khán giả. Nhân vật chính trong phim là Erin Brockovich (Julia Robert), một phụ nữ đã 2 lần ly dị, dù thất nghiệp nhưng phải nuôi 3 đứa con và không có tài sản gì khác ngoài 74$ dắt lưng. Khi cô tìm được một công việc tại văn phòng luật sư ủy quyền, Brockovich đã phát hiện ra một vụ kiện bị xếp xó của người dân vùng Bắc California, những nạn nhân phải sống chung với tình trạng ô nhiễm nguồn nước do một nhà máy gây ra và gánh chịu những bệnh tật phát sinh. Mặc dù không có bằng cấp về luật, cô vẫn quyết tâm theo đuổi vụ kiện công ty Pacific Gas & Electric và giành lại công bằng cho các nạn nhân. Sau này, cô đã đứng ra điều hành một công ty tư vấn và tiếp tục đấu tranh vì quyền con người.



Tôi là Sam - I Am Sam (2001)

Là người đàn ông bị thiểu năng trí tuệ nhưng Sam (Seam Pen) lại rất yêu thương cô con gái bé bỏng Lucy (Dakota Fanning) của mình. Lucy càng lúc càng xinh đẹp và thông minh. Vào đúng ngày sinh nhật lần thứ 7 Cyar Lucy, hai cha con họ bị chia cắt bởi Hội bảo trợ phụ nữ và trẻ em vì họ cho rằng với chỉ số IQ của đứa trẻ lên 7, Sam không thể tiếp tục nuôi dạy được con gái mình đến lúc trưởng thành. Mất con, Sam đau khổ đến tột cùng và anh quyết tâm làm tất cả mọi thứ để giành lại quyền nuôi con. Những nỗ lực không ngừng cộng với tình yêu thương con tha thiết của Sam đã khiến cho nhiều người, trong đó có nữ luật sư Rita (Michelle Pfeiffer) - người ít quan tâm đến gia đình, nhận ra giá trị đích thực của hạnh phúc và của tình yêu.
I Am Sam giống như một bản nhạc ngọt ngào ca ngợi tình phụ tử thiêng liêng, cao quý. Xã hội thay đổi khiến nhiều người cha, người mẹ chỉ mải lo kiếm tiền mà ít dành sự quan tâm cho con cái. Thông qua nhân vật Sa, bộ phim muốn nhắn nhủ người xem rằng hãy luôn biết trân trọng gia đình của mình bởi đó luôn là nơi chốn bình yên và ấm áp nhất của mỗi chúng ta.


Lizzie McGuire (2001-2004)

Đây là một trong những series phim ăn khách đầu tiên của Disney được ra mắt vào ngày 12/1/2001 trên kênh Disney Channel. Ban đầu phim chỉ là một dự án nhỏ được Disney đầu tư với kinh phí thấp. Tuy nhiên ngay sau khi ra mắt Lizzie McGuire đã đem lại thành công ngoài sức tưởng tượng đối với nhà sản xuất Disney. Bộ phim được sản xuất gồm 65 tập với thời lượng 20-24 phút cho mỗi tập phim. Nội dung của Lizzie McGuire là một chuỗi những câu chuyện xung quanh cuộc sống của cô nàng Lizzie với những tình huống hài hước bất ngờ đan xen giữa các chi tiết hoạt hình và đời thật. Đây cũng là một yếu tố giúp Lizzie McGuire trở nên ăn khách hơn so với nhiều series ra mắt cùng thời điểm. Thành công của Lizzie McGuire đem lại cho nữ diễn viên Hillary Duff khoản thù lao lên tới 100 triệu USD cho toàn bộ series này.


Căn Phòng Khủng Khiếp - Panic Room (2002)

Có lẽ bà mẹ nào bị đặt trong hoàn cảnh như Meg (Jodie Foster) cũng sẽ phát điên lên vì đau khổ và bất lực khi 2 mẹ con bị bao vây bởi bọn cướp hung hãn trong căn hầm an toàn kín mít, cô con gái Sarah (Kristen Stewart) đang bị tụt đường huyết mà những tuýp thuốc tiêm lại nằm trong tủ lạnh tại phòng khách. Meg đã liều mạng xông ra phòng khách, tìm những tuýp thuốc quý hơn vàng đó để đem về cứu mạng con gái. Trong khi đi lấy thuốc cho con, Meg bị bắt gặp và sau một cuộc xung đột, 2 tên cướp bị kẹt lại trong phòng an toàn cùng cô bé Sarah đang trong tình trạng nguy kịch. Meg đã van xin, lạy lục bọn cướp tiêm thuốc cho Sarah để cứu lấy mạng sống của cô bé. Rồi đến khi 2 tên cướp biến mất cùng số cổ phiếu và Sarah, bản năng người mẹ lại một lần nữa thôi thúc Meg truy đuổi chúng để đưa Sarah quay về


Ngày Thứ 6 Kì Quái - Freaky Friday (2003)

Đây là một trong những tác phẩm về tình mẫu tử hay nhất của Hollywood từ trước đến nay. Nguyên tác của phim là tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Mary Rodgers và đã được các nhà đạo diễn dựng thành phim lần đầu tiên năm 1976. Chuyện phim là một tình huống “không tưởng” khi hai diễn viên chính (cô nàng Annabel thích Rock & Roll và bà mẹ đơn thân Ellen) hoán đổi thân xác cho nhau và sống trong “lốt” của người xa lạ để từ đó có cơ hội hóa giải mọi hiểu nhầm và xích mích của hai người.


Matchstick Men - Kẻ Lừa Đảo  (2003)

Roy và Fank là cộng sự trong các kế hoạch lừa đảo. Và họ sẽ mãi mãi là hai kẻ lừa đảo chuyên nghiệp nếu không có một ngày: Roy được biết anh ta có một đứa con gái với người vợ đã ly dị 14 năm và hai cha con đã có những ngày tháng vui vẻ hạnh phúc nhất.
Cô con gái Angela nhanh chóng hiểu được các mánh khóe lừa gạt của bố và mong muốn trở thành một cộng sự đắc lực Roy thì nghĩ đến tương lai, với trách nhiệm của người làm cha, anh muốn được lo lắng chăm sóc cho đứa con gái bé bỏng và thực sự muốn hoàn lương. Nhưng ước muốn của Roy đã không thành sự thật vì một tai nạn đã xảy ra, Roy mất hết tất cả tiền bạc, mất đứa con gái Angela và cả người bạn thân Fank...
Matchstick Men mượn những tình huống lừa gạt để chuyển tải những câu chuyện đầy xúc động. Hình ảnh người cha lúng túng khi lần đầu tiên nhìn thấy đứa con gái từ xa mà không dám lại gần, sự ăn năn khi để con gái bị cuốn theo nhữg trò lừa gạt, và tình yêu vô hạn khi Roy đứng ra chịu trách nhiệm vì con gái lỡ tay bắt chết người. .. Và nhân vật Roy càng đau đớn khi phát hiện anh chẳng có đứa con gái nào cả vì người vợ cũ đã phá thai ngay sau khi hai người ly dị, tất cả mọi việc đều do Fank - người bạn thân cùng Angle bày ra để lừa anh...

Khi Con Thiếu Mẹ Jersey Girl  (2004)
Câu chuyện cảm động về tình cha con trong một gia đình 3 thế hệ: ông, bố và cháu gái. Chuyện phim đặt ra sự lựa chọn cho mỗi người: giữa tình cảm gia đình và sự nghiệp cá nhân, giữa cuộc sống thành phố trong vỏ bọc hiện đại và chốn quê thanh bình, yên ấm. Jersey Girl bắt đầu với cảnh lớp học của bé Gertie Trinke, tại đó, mỗi học sinh phải đọc một bài văn về gia đình. Khác hẳn những bài gói gọn trong vài cái gạch đầu dòng là bản "tường trình" dài cả trang của Gertie. Và người xem mường tượng ra một gia đình nhỏ… Ollie (Ben Affleck) là một nhân viên PR có tài ăn nói, người có thể tung hô những diễn viên, ca sĩ thường thường thành ngôi sao. Anh kết hôn với Gertrude Steiney (Jennifer Lopez). Không may thay, thời điểm họ vui mừng đón nhóc tì chào đời cũng là lúc Steiney trút hơi thở cuối cùng. Một mình xoay sở nuôi con, lại gánh nỗi đau mất vợ, Ollie tìm quên trong công việc, phó thác việc chăm con cho cha. Nhưng rồi Ollie dính scandal không thể tha thứ: bôi bác chính diễn viên Will Smith mà công ty anh được thuê lăng xê. Cực chẳng đã, anh chàng mất vợ đành phải bỏ phố về quê, chấp nhận làm công nhân vệ sinh, sửa ống nước. Nhưng trong anh lúc nào cũng nung nấu ý định trở lại với thế giới nghệ sĩ và đôi khi đổ tại cho cô con gái: vì cô bé mà anh ra nông nỗi này.

Cheaper by the Dozen 2 - Nhà Có Một Tá Con 2 (2005)

Hai vợ chồng Tom Baker và Kate quyết định đưa 12 đứa con cùng đi nghỉ hè, với mục đích đem lại những phút giây kỷ niệm và thư giãn khó quên cho cả gia đình. Nhưng chuyến đi chơi bỗng chốc biến thành một cuộc so tài "không khoan nhượng" khi Tom chạm trán kẻ đối đầu bấy lâu nay của mình - Jimmy Muraugh. 


Yours, Mine & Ours - Con Anh, Con Em Và Con Chúng Ta (2005)

Vợ đô đốc hải quân Frank Beardsley (Dennis Quaid ) qua đời để lại cho anh 8 đứa con nghịch ngợm. Ngài đô đốc đã phải áp dụng hàng loạt quy tắc và mệnh lệnh đúng theo kiểu nhà binh để dạy dỗ các con mà không để ý lũ trẻ, dù rất nghịch nhưng lại không thích xê dịch nhiều, thầm ao ước có được một nơi ở ổn định.
Vào một ngày, Frank gặp Helen North (Rene Ruso), người yêu cũ giờ là một nhà thiết kế thời trang góa chồng đang sống cùng 10 đứa con. Họ bắt đầu hẹn hò và nhanh chóng đi tới quyết định kết hôn.
Rắc rối bắt đầu phát sinh khi những đứa con của hai người phải sống cùng nhau. Chúng thường xuyên cãi vã. Cuối cùng, lũ trẻ nhất trí hợp tác với nhau "quậy" để chấm dứt cuộc hôn nhân của Fank và Helen. Nhưng khi gần đạt được mục đích, đám nhóc lại nhận ra bố Frank - mẹ Helen thật sự cần có nhau và chúng hoàn toàn có thể sống hạnh phúc dưới một mái nhà nếu biết chấp nhận những khác biệt của bên kia...
Những tình tiết hài hước vừa thật vừa không tưởng được kết nối khéo léo tạo nên một bức tranh đại gia đình ồn ào nhưng ấm áo và vui nhộn sẽ giúp người xem có cái nhìn rộng lượng hơn về những vấn đề tế nhị như: cha dượng, mẹ kế, con anh con em... Những điều đó sẽ không còn là vấn đề nhức nhối nếu mọi người đều hiểu rằng: Đến sỏi đá cũng cần có nhau...



Ăn Cơm Trước Kẻng – Juno (2005)

Bộ phim phản ánh những hậu quả của xu hướng tình dục trước hôn nhân trong giới trẻ Mỹ với câu chuyện xoay quanh cô bé Juno MacGuff 16 tuổi, một cô bé khá ngổ ngáo trong lớp học nhưng đã “lỡ dại” và mang thai ngoài ý muốn. Nếu như bình thường, thì cô sẽ đi phá thai và coi như chưa có gì xảy ra. Nhưng Juno thì không, cô bé đã quyết định giữ cái thai và bắt đầu hành trình tìm kiếm một gia đình hiếm muộn nào đó để nhận nuôi đứa con của mình.
Tưởng như mọi nỗ lực tìm một người bảo mẫu cho các con mình bị thất bại thì bà Mcphee xuất hiện trước cửa nhà anh và nhận sẽ dạy dỗ những đứa trẻ thật tử tế. Từ khi bà Mcphee tới, mọi âm mưu, mọi ý nghĩ của bọn trẻ đều bị “bắt thóp”. Với phương châm “Nếu muốn ta ở lại, ta sẽ đi. Nếu muốn ta đi, ta sẽ không bao giờ rời khỏi nơi này”, bà Mcphee luôn luôn giữ thái độ nghiêm túc và hơi hà khắc 
Bà Mcphee đã dạy dỗ những đứa trẻ chưa từng biết đến từ "cảm ơn" trở thành những đứa trẻ ngoan ngoãn, biết nghe lời. Dù hà khắc nhưng ẩn chứa sau vẻ ngoài xấu xí và đáng sợ của bà Mcphee là một tấm lòng vô cùng yêu trẻ.


 Bảo Mẫu Phù Thủy - Nanny McPhee (2005) 

Sau khi người vợ qua đời, ông Brown một mình phải chống đỡ với nhiều khó khăn khi vừa là trụ cột tài chính duy nhất của gia đình, vừa là “gà trống nuôi con” phải chăm sóc tới… 7 đứa con. Mọi bảo mẫu được ông thuê đến đều lần lượt ra đi vì không thể chịu được sự bướng bỉnh, nghịch ngợm và phá phách của 7 đứa trẻ. 


The Suit life of Jack and Cody (2005-2008)  

Với những ai là fan của Disney Channel thì chắc chắn sẽ không thể nào quên series The suite life of Jack & Cody hay còn được biết đến với cái tên Cuộc sống thượng hạng của Jack & Cody cùng hình ảnh 2 anh em sinh đôi hài hước trong bộ phim này.
Những câu chuyện trong phim được xây dựng dựa trên cuộc sống của 2 anh em sinh đôi Jack và Cody sống cùng người mẹ đã ly hôn tại khách sạn Tipton. Cũng chính tại đây là địa điểm diễn ra những trò nghịch ngợm 2 Jack và Cody khiến mọi người trong khách sạn rơi vào những tình huống dở khóc dở cười.



Sau khi thành công với phần 1 của Jack and Cody, Disney tiếp tục sản xuất phần 2 của bộ phim này với một cái tên và diện mạo hoàn toàn mới: The suite life on deck. Đây cũng là phần phim cuối cùng trong series này được phát hành và kết thúc vào cuối năm 2008.




Mưu Cầu Hạnh Phúc - The Pursuit of Happyness (2006)

Lấy bối cảnh thành phố San Francisco vào năm 1981, The Pursuit of Happiness là câu chuyện về Chris (Will Smith) - một nhân viên bán mặt hàng máy soi xương luôn gặp khó khăn về tài chính. Khi nợ nần chồng chất do khong bán được hàng, vợ anh đã bỏ đi và để lại cậu con trai 4 tuổi Christopher Jr. (Jaden Smith). Điều tồi tệ nhất đã xảy ra khi Chris và con trai bị tống ra khỏi căn hộ và trở thành những kẻ vô gia cư. Họ đã phải đi tha hương cầu thực ở khắp mọi nơi để kiếm sống, thậm chí phải ngủ trong nhà vệ sinh ở một ga tàu điện. Bằng nghị lực và ý chí mạnh mẽ, Chris đã nỗ lực không ngừng để mưu cầu hạnh phúc và đảm bảo cho cậu con trai yêu quý một tương lai tốt đẹp.
The Pursuit of Happiness là một bộ phim cảm động về ý chí đấu tranh của con người cũng như tình phụ tử cao quý. Đây là tác phẩm điện ảnh được xây dựng dựa trên một câu chuyện có thật. The Pursuit of Happiness sẽ khiến cho bạn cảm thấy thấm thía về ý nghĩa thực sự của hai từ "Hạnh phúc". Trong cuộc đời, con người luôn đi kiếm tìm hạnh phúc mà không hề biết rằng hạnh phúc thực sự là do chính con người tạo ra.



Little Miss Sunshine - Hoa Hậu Nhí (2006) 

Để chiều lòng cô con gái nhỏ 7 tuổi Olive, cả gia đình Hoover cùng nhau khăn gói lên đường từ Albuquerque đi đến Redondo Beach, California để Olive tham dự cuộc thi sắc đẹp dành cho các bé gái. Trên đường đi cả gia đình đã trải qua mọi chuyện vui buồn, khó khăn lẫn hạnh phúc để rồi nhận ra giá trị tốt đẹp khi có người thân bên cạnh cuộc đời. 


Hannah Montana (2006-2011)

Bộ phim là câu chuyện xoay quanh nhân vật chính là một cô nữ sinh trung học với 2 cuộc sống hoàn toàn trái ngược nhau. Ban ngày là Miley Stewart - một nữ sinh bình thường, ban đêm là một ca sĩ nhạc pop nổi tiếng quốc tế Hannah Montana. Không ai biết bí mật này, ngoại trừ gia đình và hai người bạn của cô. 


Because I Said So – Bởi vì Mẹ Bảo Thế (2007)

Daphne, bà mẹ của 3 cô con gái là Maggie, Mae và cô út Milly. 2 cô chị đã “yên bề gia thất”, giờ việc bà Daphne muốn là “mai mối” cho Milly một tấm chồng tử tế và hoàn hảo nhất sau cuộc hôn nhân không hạnh phúc của Milly. Trong 2 ứng cử viên Daphne giới thiệu cho con, Milly gần gũi và có cảm tình với Johnny - chàng ca sĩ nhất, nhưng Daphne lại can thiệp và cho rằng kỹ sư Jason là hợp nhất với cô, vì chuyện này mà mối quan hệ giữa 2 mẹ con càng ngày càng xa cách và mâu thuẫm. Milly cùng một lúc hẹn hò với cả 2 chàng trai. Cùng lúc đó, Daphne gặp Joe - bố của Johnny và 2 người nhanh chóng nảy sinh tình cảm, Johnny phát hiện ra Milly lừa dối mình khi “bắt cá” với cả Jason. Các mối quan hệ tình cảm cứ rối tinh rối mù lên và làm các nhân vật thật sự khó xử! 



Wizards of the waverly place (2007-2012)

Nếu như nhắc đến thành công ngày hôm nay của công chúa Disney Selena Gomez chắc chắn chúng ta sẽ phải nhắc tới series Wizards of the waverly place. Ra mắt vào năm 2007 series này đã nhanh chóng đưa tên tuổi của Selena Gomez lên hàng top trong số các sao tuổi teen Hollywood qua những câu chuyện về gia đình phù thủy: Alex Russo, anh trai Justin, em út Max và cô bạn thân Harper đầy hài hước và lôi cuốn. Cùng với đó, dấu ấn về giọng hát của Selena Gomez cũng được người hâm mộ biết đến qua ca khúc chính trong phim mang Everything Is Not What It Seems.  


Giai Điệu Hạnh Phúc - Mamma Mia! (2008)

Bộ phim âm nhạc nổi tiếng này kể về câu chuyện của Sophie (Amanda Seyfried), một cô gái  hai mươi tuổi có một ước mơ cháy bỏng: được gặp cha trong ngày cưới của mình. Nhưng suốt khoảng thời gian đằng đẵng, mẹ cô chưa một lần tiết lộ về chuyện tình thời quá khứ. Tình cờ, Sophie tìm thấy cuốn sổ nhật ký của mẹ, Donna (Meryl Streep) ghi lại những cảm xúc về những mối tình của một thời thanh xuân cuồng dại, trong đó có nhắc đến ba người đàn ông. Sophie đã giấu mẹ mời cả ba người này đến dự tiệc cưới của mình, với mục đích tìm hiểu xem ai trong số họ là cha cô. Cũng từ đây, những tình huống dở khóc dở cười xuất hiện, đồng thời với nó là những câu chuyện cảm động về tình mẫu tử giữa Sophie và Donna.


Changeling (2008)

Lấy bối cảnh năm 1928 và dựa trên một câu chuyện có thật tại Los Angeles, bộ phim của đạo diễn thiên tài Clint Eastwood kể về cuộc hành trình đi tìm con của người mẹ tội nghiệp. Trong phim, Angelina Jolie vào vai Christine, một nhân viên giám sát tại tổng đài điện thoại địa phương. Một ngày nọ, cậu con trai của cô đột ngột bị bắt cóc, đau khổ và tuyệt vọng, Christine đã cầu cứu nhiều nơi và mong có phép màu nào đó sẽ xảy ra. Nhưng khi cậu bé mà sở cảnh sát mang trả cho cô, thì linh cảm của người mẹ đã mách bảo với Christine rằng đứa bé ấy không phải là đứa con mà cô hết mực yêu thương...



The Blind Side - Mái Ấm Gia Đình (2009)

Bộ phim xoay quanh câu chuyện của Michael Oher, một cậu bé da màu vô gia cư, không họ hàng thân thích, được gia đình da trắng nhận nuôi. Sự có mặt của cậu trong gia đình nhà Tougys cũng giúp họ gần gũi khám phá về nhau nhiều hơn. Sống trong môi trường mới, cậu phải đối mặt với những sự khác biệt hoàn toàn, đó cũng chính là những thách thức để cậu vượt qua. 



Jonas brother (2009-2010) 

Bộ phim nói về nhóm nhạc gia đình gồm 3 anh em : Kevin Jonas , Joe Jonas và Nick Jonas , được đặt bối cảnh tại New Jersey và quay tại Hollywood Center Studio. Đây là series đầu tiên được chiếu tối thứ bảy, tập phim đầu tiên thu hút 4 triệu người xem tại Mỹ và 73% là nữ giới. Tuy nhiên việc di chuyển giờ chiếu từ chủ nhật sang thứ sáu ở phần 2 đã làm giảm lượt người xem dẫn đến việc ngày 8/1/2010 Disney đã thông báo không sản xuất tiếp phần 3.




Good luck Charlie (2010-2014)

Không giống với các series phim gia đình khác khi tập trung vào các thành viên đã lớn, Good luck Charlie lại được ghi lại như một thước phim về một gia đình Mỹ với 4 đứa con. Và đặc biệt là những câu chuyện xoay quanh cô em út mới 9 tháng tuổi Charlie và Teddy, cô chị hai đã ghi lại những hình ảnh đó để dành tặng riêng cho Charlie sau này.


The Odd Life Of Timothy Green - Mảnh Đời Kỳ Lạ Của Timothy Green (2012)

Chuyện phim kể về một cặp vợ chồng Cindy và Jim sống rất hạnh phúc nhưng lại hiếm muộn. Họ vẫn mong ước hàng đêm mình sẽ trở thành cha, mẹ thực sự nhưng điều đó dường như quá xa vời.
Một ngày nọ, Cindy và Jim viết tất cả ý tưởng mà họ mường tượng về đứa con tương lai rồi cho vào một chiếc hộp và chôn ở vườn sau nhà. Trong đêm mưa bão, cậu bé Timothy xuất hiện như một món quà bất ngờ dành cho đôi vợ chồng hiếm muộn.
Tuy nhiên, ở đôi chân của cậu bé lại mọc lên những chiếc lá xanh tươi khác thường. Cả thị trấn nhỏ bé Stanleyville trở nên đặc biệt hơn với sự xuất hiện của Timothy. Cindy và Jim luôn cố gắng dốc sức trở thành những bậc cha mẹ tốt mà không nhận ra rằng sự ra đời của Timothy đã là món quà quý giá nhất mà họ có được trong đời…


Bố Ơi – Papa (2012)

Câu chuyện về một anh chàng quản lý tài năng ôm mộng sang nước Mỹ. Tại đây anh vì muốn được thị thực nên chấp nhận ký hợp đồng hôn nhân, tuy nhiên kết quả sau đó anh vô tình phải nhận nuôi 6 đứa con khi vợ hờ của mình qua đời. Khi phát hiện một cô gái có giọng hát trời phú, bằng tài năng của mình anh đã ra sức giúp cô tham gia thi thử giọng để trở thành ngôi sao.
June được xem là chị cả trong gia đình, sống với 6 đứa em vốn không cùng huyết thống, nhưng chưa một phút giây nào June ko dành tình yêu của mình cho các em. Nỗi mặc cảm tự ti vì gia đình túng thiếu, June ko dám thực hiện ước mơ. Nhưng chính món nợ của cả nhà đã trở thành động lực để June đi thi hát, một cô gái nhỏ bé, ăn mặc tầm thường, mọi người hầu như bỏ qua sự có mặt của cô trong khán phòng, thế nhưng khi June cất giọng hát, tất cả đã khác.



Mẹ Ma – Mama (2013)

Bộ phim mở đầu với hình ảnh người cha bị mất trí sau thất bại lớn về làm ăn. Ông đã tự tay giết vợ rồi mang hai đứa con nhỏ ra đi trên chiếc xe đầy tuyết trên đèo núi. Sau khi chiếc xe bị tai nạn, họ may mắn sống sót và tìm đến ngồi nhà hoang vu trong rừng. Tuyệt vọng về cuộc sống, trong một tình huống không lý giải được, ông định bắn đứa con gái đầu lòng. Tuy nhiên, trong khoảnh khắc đó, ông bị một bóng đen từ trong nhà quấn lấy và biến mất ngay lập tức. Năm năm sau, Victoria và em gái Lilly được phát hiện. Và hai chị em vẫn sống sót một cách kỳ diệu giống như những con thú hoang dã. Người chú ruột của hai cô bé đưa cả hai về nhà, sống chung với người bạn gái. Thế nhưng, từ lúc này luôn có 1 sự xuất hiện bí ẩn kì lạ của 1 nhân vật mà hai đứa trẻ gọi là Mama.


Nhân vật mẹ Ma mang trong mình 1 bí mật từ quá khứ, về đứa con bị mất và nỗi đau đớn tột cùng. Mẹ Ma có sự hung dữ khi bị cướp mất đứa con, tàn ác và gây nguy hiểm cho bát cứ ai lại gần 2 đứa trẻ, nhưng cũng có những góc nhìn khác, Mẹ Ma hiền lành đùa giỡn cùng Lilly, khi ôm ấp 2 đứa trẻ vào lòng và ru chúng ngủ. Nhân vật Mẹ Ma trong phim đóng vai trò kẻ xấu, nhưng dù vậy, ẩn sâu bên trong, là quá trình tìm kiếm, khao khát yêu thương từ một quá khứ tội lỗi của cô.


After Earth (2013)

Bộ phim đánh dấu sự tái ngộ của cha con Will Smith sau tác phẩm The pursuit of happyness gây xúc động mạnh mẽ trên toàn cầu. After Earth kể về hành trình vượt nguy hiểm để giải cứu bản thân mình và người cha thân yêu gặp tai nạn của cậu bé Kitai (Jaden Smith) trong bối cảnh Trái Đất hậu tận thế.

Bộ phim có nhiều cảnh quay đẹp, xúc động, đề cao tình yêu thương và thấu hiểu lẫn nhau giữa cha và con, đồng thời cũng là một bài học mạnh mẽ về sự lựa chọn của mỗi con người trong cuộc đời, thể hiện qua bức thông điệp chủ đề: Mối nguy hiểm là có thật, còn lựa chọn sợ hãi hay không là do con người quyết định.


Thiêng Liêng Như Tình Mẫu Tử - Philomena (2013)

Bộ phim kể về Philomena Lee vào những năm tháng cuối đời, có một cuộc sống yên ổn và bình lặng nhưng vẫn không thôi ám ảnh về quãng đời tuổi trẻ và người con trai thất lạc năm nào.



Ông Nội Bất Đắc Dĩ- Grandfathered (2015)

Ông nội bất đắc dĩ là câu chuyện hài hươc John Stamos khi đứa con trai 20 tuổi của anh về nhà và giới thiệu với anh về cô bạn gái xinh đẹp của nó? Không chỉ mỗi cô bạn gái, con trai anh cũng nâng chức của anh lên thành Ông nội
John Stamos đã ở trong tình cảnh thật trớ trêu - anh không chỉ làm Bố - mà còn làm Ông Nội của cháu gái đáng yêu Edie.




-----------------------------------------------------------------------------

Phim ngắn :

Việt Nam

Món quà của mẹ (2012)

Câu chuyện bắt đầu từ tiệm hoa, nơi một chàng trai mua món quà nhỏ tặng mẹ, anh bắt gặp một bé gái cứ đứng chần chừ, hết nhìn những bông hoa đỏ thắm lại khẽ thở dài khi nhìn những đồng tiền lẻ trên tay. Chàng trai hiểu, cô bé muốn mua hoa nhưng không đủ tiền. Và chàng giúp đỡ cô bé mua hoa, nhưng cô bé vẫn chưa vơi nét buồn trên gương mặt. Hiểu ý, chàng trai chở cô bé tới nơi cô bé muốn.
Chàng trai đã bật khóc khi thấy cô bé đặt bông hoa lên ngôi mộ của mẹ mình. Chàng trai đã bật khóc khi chứng kiến cảnh tượng này. Ngay lập tức anh nhớ tới người mẹ đnag trông ngóng và trở về bên mẹ.


Cha (2012)

Trên nền nhạc mộc mạc, hình ảnh giàu cảm xúc, clip đã khiến người xem cảm động về sự hy sinh của người cha. Tác phẩm cũng khát khao của những chàng trai được trở về với tuổi thơ của mình. Tuy nhiên, người cha đã không còn. Và họ không thể quay lại mà chỉ còn ôm ký ức

Bước chân (2012)

Quân - nhân vật chính của đoạn phim sinh ra trong một gia đình giàu có nhưng bố mất sớm. Từ đó, Quân ham chơi, lêu lỏng và chưa nhận thức được về tình mẫu tử.
Càng ngày, cậu học trò này càng bị lôi cuốn vào dòng xoáy của cuộc sống. Rồi một ngày, khi mẹ không có nhà, cậu lẻn vào phòng mẹ để trộm tiền, đi chơi.
Trong lúc trộm tiền, Quân tìm thấy tờ giấy khám bệnh của mẹ mình. Thật sự bàng hoàng, cậu chạy đến hỏi bác sĩ, mới biết mẹ mình chỉ còn sống được một thời gian rất ngắn nữa thôi.
Lúc này, hơn bao giờ hết, Quân thấy mình có lỗi về những tháng ngày hời hợt với mẹ của mình. Cậu quyết định thay đổi, không chỉ sống cho riêng mình nữa, cậu sống tất cả vì mẹ.
24 giờ của Quân vào những ngày này là của mẹ. Cậu quyết chí vào đại học. Cuối cùng, Quân đã làm được điều đó, cánh cổng đại học mở ra với Quân. Và trên con đường đó, luôn có hình bóng của người mẹ.



Gia tài của mẹ (2013)

Clip này được làm dựa trên một câu chuyện có thật, kể về một cậu sinh viên vô tâm, thường xuyên vắng nhà để theo đuổi những mục tiêu bên ngoài xã hội. Cậu bạn học hành chăm chỉ, được nhiều bạn gái mến mộ nhưng lại thờ ơ với cuộc sống gia đình.
Sau một chuyến đi thực tế làm bài luận, đứa con trai “trẻ người non dạ” mới chợt nhận ra sự hi sinh lặng thầm mà mẹ dành cho cậu bấy lâu. Được lắng nghe tâm sự của những người mẹ, chàng trai mới nhận ra bấy lâu mình sống thật là ích kỷ và vô tâm. Từ đó, cậu bạn đã thay đổi, dành thời gian quan tâm và chăm sóc cho mẹ của mình.



Cho ba gần con thêm chút nữa (2013)

Đó là câu chuyện quen thuộc trong cuộc sống của những anh chàng sinh viên xa nhà rơi vào vòng xoáy cám dỗ. Mỗi khi có tiền từ gia đình gửi lên, họ lại nướng vào cuộc vui chơi xuyên đêm. Lá thư cha gửi kèm trong phong bì bị vứt cô quạnh ngày này qua ngày khác. Bên trong bức thư ấy là từng câu từng chữ người cha muốn hỏi thăm và nhắn gửi tới con. Chỉ khi đã chùn chân mỏi gối, cậu con trai mới chợt nhớ về ngày tháng êm đềm được cha dìu dắt.


Hạt gạo yêu thương (2014)

Những cảm xúc sâu lắng nhất về tình mẫu tử được thể hiện trong đoạn phim ngắn qua ký ức của một cô gái về mẹ. Cô lớn lên bằng tình yêu thương của mẹ, và được nuôi dưỡng bằng những hạt gạo trắng mà mẹ nhường cho con, còn bản thân thì ăn phần cháy.
Những ký ức về ngày tháng nghèo khổ nhưng chan chứa tình thương ấy đã đi theo suốt cuộc đời cô gái trẻ, dù người mẹ vĩ đại ấy đã không còn trên cõi đời này.


Đừng đợi thiên thần bay đi (2014)

Phim có sự góp mặt của siêu mẫu, diễn viên điện ảnh Thanh Thức với vai diễn khá “nặng ký” về chiều sâu tâm lý nhân vật. Thanh Thức là một gương mặt khá quen thuộc trên màn ảnh truyền hình nhưng đây là lần đầu tiên anh tham gia diễn xuất trong phim ngắn.Bên cạnh đó, phim còn có sự xuất hiện của Bé Ben - Nguyễn Hoàng Quân. “Diễn viên nhí” này có vai trò dẫn dắt mạch cảm xúc của nhân vật chính qua câu chuyện xúc động về người mẹ.Qua những diễn biến nhẹ nhàng, chân thực và sâu lắng, phim ngắn “Đừng đợi thiên thần bay đi” khiến người xem cảm nhận được sự thân thuộc, dung dị qua hình ảnh người mẹ được khắc họa với tình yêu thương bao la như bao người mẹ khác trên thế gian.Không có những tình huống giật gân, những khoảnh khắc đầy kịch tính, nhưng cảm xúc chân thật, tự đáy lòng của nhân vật chính là điều khiến người xem nhớ mãi khi thưởng thức phim ngắn này - một câu chuyện cảm động và đầy ý nghĩa về người mẹ 


Mẹ (2014)

Nội dung phim đề cập về tuổi học trò giống nhau giữa hai cha con. Nói chuyện hỗn hào với mẹ (Vũ Trần Kim Nhã đóng) sau khi đi học về, cậu con trai (Toàn Dương đóng) đã bị người cha tên Bảo (Trần Bảo Bảo thủ vai) đánh.
Không muốn con trai lặp lại sai lầm của mình và nghỉ cha mẹ là phiền phức, Bảo đã kể cho cậu bé nghe câu chuyện 20 năm trước từng khiến ông phải hối hận.
Cha qua đời từ sớm, Bảo vì muốn có cuộc sống riêng nên chỉ lo ăn chơi, đàn đúm cùng đám bạn và bỏ học. Dù mẹ (Quỳnh Trân đóng) la mắng và khuyên răn song Bảo vẫn phớt lờ, thậm chí bỏ nhà ra đi chỉ vì câu nói chạm vào lòng tự ái của cậu từ mẹ.
Song, Bảo đâu biết rằng mẹ cậu đang mắc bệnh ung thư ở giai đoạn cuối. Sau một thời gian đi “bụi”, Bảo nhận được lời khuyên của thầy giáo (Thạc sĩ Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu thủ vai) và nhớ lại những kỷ niệm ngọt ngào bên mẹ nên đã quay trở về nhà. Lúc này thì đã muộn vì mẹ Bảo đã qua đời.
Trước khi ra đi, mẹ Bảo đã viết lá thư đẫm nước mắt và nhờ bác Tám (Nguyễn Trần Tiến Công đóng) gửi cho cậu.


Đêm 30 (2014)

Phim kể về người cha nghèo mua bánh bao cho con vào đêm 30 Tết. Nhưng ông đã nhường lại chiếc bánh cho cậu bé vô gia cư, tự làm món quà khác từ phế thải cho con.


Thái Lan

Tình yêu thầm lặng -  Người cha câm điếc (2013)

 Phim chỉ kéo dài khoảng vài phút nhưng câu chuyện mang tới cho người xem là cả một cuộc đời. Một người cha bị câm điếc không thể nói và nghe những tâm sự của cô con gái duy nhất. Đôi lúc cô gái trẻ không hiểu được cha mình. Cô bực tức, nổi giận và tuyệt vọng vì nghĩ mình thật bất hạnh. Chỉ khi cô dại dột tự tử, lúc đó cô gái mới hiểu rõ được tình yêu thương cha dành cho mình lớn nhường nào.
Như chính tiêu đề của bộ phim, tình yêu cha dành cho con không cần phải nói thành lời.  “Không phải mọi người cha đều hoàn hảo nhưng cha luôn yêu thương bạn bằng cách hoàn hảo nhất” – đó là thông điệp mà tác phẩm muốn nhắn gửi đến người xem.
Trong cuộc sống, những người con không phải lúc nào cũng hiểu được nỗi lòng của cha mẹ. Đặc biệt, cha thường ít dành thời gian tâm sự với con. Nhưng không phải lúc nào tình yêu cũng nhất thiết chỉ có thể nói bằng lời. Điều quan trọng là cách người cha dành tình quan tâm, chăm lo và hy sinh cho con cái.


My beautiful woman (2014)

Sau nhiều năm cố gắng, cuối cùng cặp vợ chồng hiếm muộn cũng đón tin vui. Niềm vui chưa đến lâu thì họ phải nghe tin sét đánh khi bác sĩ cho biết cô vợ bị ung thư.
Lúc này, cô ấy chỉ có hai lựa chọn:
- Nếu hóa trị, cô có thể sẽ khỏi bệnh nhưng nhiều khả năng sẽ gây di tật cho đứa bé, thậm chí mất đi con mình.
- Lựa chọn còn lại là giữ được đứa bé nhưng cô phải chống chọi với căn bệnh quái ác một mình mà không được dùng thuốc.
Bà mẹ này sẽ quyết định ra sao?




Singapore

Món quà đặc biệt từ cha (2013)

Gift là một bộ phim ngắn của Singapore mang tiết tấu chậm. Từng lời dẫn và đối thoại giữa nhân vật hai cha con trong phim đều được gọt rũa súc tích. Người con từ nhỏ đã không thích cha – một người mà trong mắt cậu vừa nghèo khó, kém thông minh lại ích kỷ. Cậu không muốn phải sẻ chia số tiền mình có để nhét vào trong chiếc hộp gọi là đóng thuế.
Chỉ tới khi lớn lên, cậu mới hiểu mình sai lầm lớn tới mức nào. Món quà cậu nhận được từ cha không đơn giản là những đồng tiền tiêu lúc thiếu thốn. Lớn hơn hết, điều cậu có được là bài học về tình yêu và niềm hy sinh.


Người cha mất trí của tôi (2013)

Câu chuyện được tái hiện qua lời kể của cậu con trai đã trưởng thành về người cha của mình. Cậu và cha sống trong một thị trấn cá nhỏ, khi còn trẻ, cha đã một mình vất vả nuôi nấng cậu.
Cha chỉ là một ngư phu, không được ăn học đàng hoàng tử tế nên chỉ có thể làm nghề lao động chân tay.
Thời gian trôi nhanh, đến năm 58 tuổi thì cha đổ bệnh, ông bị mất trí nhớ, thậm chí có lúc còn không nhớ nổi con trai mình.
Dù đã rất cố gắng nhưng cuối cùng cậu đành đưa ông vào viện dưỡng lão để được chăm sóc tốt hơn.
Trong một lần đến thăm ông, cậu đã chứng kiến những lời cằn nhằn, chì chiết của người chăm sóc vì suốt ngày phải lo dọn ông - ông bị bệnh vệ sinh không tự chủ, cậu đã rất tức giận.
Trong phút giây đó, người con trai bất ngờ nhận được một bức thư, trong đó là một tấm ảnh đã hoen ố vàng và những dòng chữ nguệch ngoạc mà ông cố gắng viết lúc ông tỉnh táo. Bức thư khiến chàng trai vô cùng xúc động.
Cuối phim là hình ảnh cậu con trai vừa khóc vừa tắm cho người cha và hình ảnh thời thơ ấu cha cũng tận tâm như vậy với cậu.
'Thời gian trôi qua rồi không thể quay lại được nữa, hãy để dành tình yêu, cho người mình yêu nhất…', thông điệp của bộ phim làm xúc động biết bao người.




Âu Mỹ

Ngày trở về của bố (2011)

Clip mở đầu bằng lời giới thiệu rằng “bố tớ đang ở Iraq” của một bé gái 10 tuổi. Ngay sau đó, bố của em trở về và đến lớp học để bất ngờ gặp con gái. Cô bé đi từ sửng sốt, không tin rồi òa khóc vì sung sướng và chạy lại ôm chặt lấy bố không muốn rời. Ở những cảnh khác, có bé gái tíu tít nói chuyện với bố, một cậu bé chỉ biết ôm chặt lấy bố, có bé mặc bộ áo ông già Noel trong ngày Giáng sinh ôm lấy cổ bố và nói với giọng nức nở: “Hey daddy, i miss you”…



Nguồn afamily.vn; onetv.vn; news.zing.vn; ngoisao.net; pubvn.net; carviet.com; tinmoi.vn; baomoi.com; phim.clip.vn; news.go.vn; phim3s.net; saoonline.vn; lamsao.com; dantri.com.vn; motthegioi.vn; hcm.24h.com.vn; blogspot của Bít Tuốt; tinngan.vn; kenh14.vn; tvb.vn; xemphimso.com; tin247.com; 2sao.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Blog liên quan : Blog zing | Blogspot | Blog tiếng anh | Facebook
Copyright © 2011 - 2014. Thuy trinh's blog - All Rights Reserved