Not seeing a Scroll to Top Button? Go to our FAQ page for more info.

24 thg 7, 2014

Phim về Lọ Lem – Hoàng Tử

Nhật Bản

Rich man, poor woman – Chàng Giàu Và Nàng Nghèo (2012)

Nội dung phim kể về Hinata Toru (29 tuổi – Oguri Shun đóng) là một người đàn ông giàu có. Anh chàng làm chủ một trang web và kiếm được nhiều tiền từ nó. Hiện tại, anh không thích hòa nhập xã hội cũng như không tin tưởng bất kỳ người nào. Nếu một cô gái nào tiếp cận, anh đều nghi ngờ cô gái đó vì tiền.

Còn Chihiro Sawaki (Ishihara Satomi đóng) là một phụ nữ trẻ đang thất nghiệp. Qua một biến cố bất ngờ, cô bắt đầu làm việc cho Hinata Toru. Chihiro Sawaki sớm nhận ra rằng Hinata Toru thật sự không phải xấu xa như vẻ ngoài của anh. Sự thuần khiết cũng như cảm giác cô đơn hiện hữu bên trong Toru khiến cô nảy sinh tình cảm với anh ta.


Hana Yori Dango - Vườn Sao Băng (2012)

Nội dung bộ phim xoay quanh câu chuyện của một nữ sinh Makino cứu được một anh chàng có ý định tự tử ở một ngôi trường danh giá trong một lần giao hàng, để nhằm tránh tai tiếng của trường, chủ tịch tập đoàn đã dành cho cô gái một suất học bỏng tại trường này, với cá tính mạnh mẽ và cứng đầu của mình Makino đã đánh bật được F4 nhóm bộ tứ quyền lực nhất trong trường khiến mọi học sinh đều nể sợ. Nổi bật trong đó là anh chàng Domyoji Tsukasa con của chủ tịch tập đoàn và cũng là chủ của ngôi trường này.
Chiến tranh liên tiếp xảy ra do Makino đụng đến nhóm F4 từ các học sinh trong trường, nhưng với tính cứng đầu của mình dần dần Makino cũng thu phục được nhóm F4 và được Domyoji Tsukasa chú ý để tâm đến, dần dần tình cảm được anh chàng bộc lộ bằng nhiều cách và vật chất, cả hai bắt đầu thân thiết và khó khăn thử thách tiếp theo đối với cô nàng Makino là mẹ của Domyoji Tsukasa, chủ tập đoàn kinh doanh lớn nhất nước và cũng là người đàn bà đầy quyền lực, chỉ vì thấy gia cảnh của Makino nghèo và không danh giá nên bà ta ra sức ngăn cản con trai mình tiếp cận cô bé. 



Thái Lan

Dòng máu phượng hoàng (2002)

Chuyện phim tạo tình huống ngay từ tập đầu, khi bà Nari, một gia đình quyền quý  sinh đứa con gái thứ ba thì bị kiệt sức, bà quản gia tên Keo phải đi nhờ một người phụ nữ nghèo có chồng nát rượu mới sinh con hai ngày trước đó cho bú. Chị này (tên Soi) bèn để con mình lại và bế đứa con dòng máu phượng hoàng về nuôi. 18 năm sau, gia đình bà Nari cần một người nấu bếp và bà Keo  lại đi tìm chị Soi rồi đưa cả chị và đứa con tên là Nán Phổn về giúp việc. Từ khi chị Soi và Nán Phổn về làm hầu, cả gia đình phượng hoàng này dường như bị đảo điên. Hai cậu con trai Rạ Xỉn và Barami (thực ra là hai anh trai của Nán Phổn) đều yêu Nán Phổn (; chú rể tương lai tên Kạ Rịch (đính hôn cùng cô Apatcha) cũng tìm mọi cách chiếm đoạt tình yêu của cô Nán Phổn và đã cưỡng đoạt được cô này trong... khách sạn. Vì ghen, Apatcha đã sống như con thú bị thương, cô này tìm cách tiêu diệt mọi người cản trở đường đi của mình. Nạn nhân đầu tiên chính là... cha đẻ của cô, ông này bị cô dùng gậy phang nhừ tử cho đến chết; tiếp đến là bà Keo quản gia, người bắt đầu biết một phần sự thực, bị giết quẳng xác xuống sông; tiếp đến là bà cụ (người cao tuổi và quyền lực nhất của gia đình)... 


Chuyện tình Lọ Lem - Dok Soke (2012)

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo khó, ngoài giờ học cô bé Dok Soke phải đi bán báo dạo để có tiền đến trường và phụ giúp bà ngoại. Từ nhỏ cô bé đã không biết ba mẹ mình là ai và vì sao lại bỏ cô mà đi. Dù phải sống trong cảnh cơ hàn nhưng Dok Soke vẫn vui tươi và yêu đời vì bên cạnh cô luôn có một người đàn ông tốt bụng ân cần giúp đỡ. Sự khích lệ tinh thần ấy đã tiếp thêm sức mạnh để cô bé vững tin vào cuộc sống tốt đẹp phía trước.
Trong một dịp tình cờ, Dok Soke gặp lại ông ngoại Sudkhedgiàu có của mình sau bao nhiêu năm lưu lạc. Vì bà ngoại cô chỉ là người hầu gái trong gia đình ông Sudkhed nên danh phận của họ không được ai công nhận. Thương cảm cho hoàn cảnh cô cháu gái, ông Sudkhed tìm mọi cách đưa cô bé về nhà mình để tiện chăm sóc và bù đắp cho những mất mát của cô trong thời gian qua. Yêu thương Dok Soke hết mực nhưng những thành viên khác trong gia đình ông Sudkhedlại đối xử với cô bé rất độc ác và nhẫn tâm. Giữ nguyên vẹn trái tim trong sáng và lương thiện, Dok Soke vẫn mạnh mẽ sống, mạnh mẽ vượt qua những đắng cay cuộc đời. Ausanai – chàng họa sĩ thường giúp đỡ cô từ ngày còn bé vẫn luôn bên cạnh, vẫn âm thầm chia sẻ cùng cô những buồn vui trong cuộc sống. Tình yêu ngọt ngào bắt đầu nảy nở giữa cô bé Lọ Lem nhân hậu và chàng hoàng tử si tình.
Trớ trêu thay, Pentakarn – cô cháu gái giàu có, kênh kiệu của ông Sudkhed cũng thầm thương trộm nhớ Ausanai. Đây chính là ngọn lửa làm bùng lên mâu thuẫn vốn đã rất sâu sắc trong gia đình ông Sudkhed. Mọi chuyện càng trở nên phức tạp hơn nữa khi ông Sudkhed qua đời… Không thể chịu đựng thêm được nữa, Dok Soke quyết định quay về với bà ngoại của mình. Cho đến một ngày, cô bé Lọ Lem bất ngờ gặp lại bà nội Benz của mình nhờ chiếc vòng đeo cổ của cô. Theo Benz đến nước Mỹ xa xôi sinh sống, trái tim Dok Soke cảm thấy rất đau đớn vì thương nhớ chàng hoàng tử Ausanai của lòng mình. Thấu hiểu tình cảm của cháu gái, bà Benz đưa cô trở lại Thái Lan…
Những tưởng tình yêu sẽ mang họ trở về bên nhau… nhưng không, người yêu cũ của Ausanai đột ngột xuất hiện và làm mọi việc ở nên vô cùng rắc rối, vì giữa Dok Soke và cô gái ấy có một mối quan hệ rất đặc biệt mà không ai có thể ngờ tới…
Liệu hạnh phúc viên mãn có đến với cô bé Lọ Lem như trong truyện cổ tích?



Tình bất phân ly (2014)
Motdam là một cô gái lớn lên từ xóm nước đen. Ngay từ nhỏ, cô luôn bị mẹ là bà Som hắt hủi và thường xuyên đánh đập, mắng chửi. Mặc dù vậy, cô vẫn luôn yêu thương và hiếu thảo với mẹ.

Với bản tính trượng nghĩa và rất giỏi võ, trong một lần bắt cướp, Motdam đã gặp Sarahach – người thừa kế công ty trang sức lớn nhất nước, vừa tốt nghiệp thạc sĩ ở nước ngoài. Sarahach giúp Motdam bắt cướp và có nhiều ấn tượng đẹp về cô.
Một lần khác, Motdam cứu bà Kanlaya và được bà đưa về nhà nuôi dưỡng, chu cấp cho đi học. Bà Som cũng đến ở nhà bà Kanlaya cùng với Motdam. Bà Kanlaya có một cô con gái tên là Suttida, bằng tuổi Motdam nhưng tính tình kiêu căng và đanh đá. Không ngờ, người trong mộng của Suttida lại là Sarahach, và chuyện tình tay ba giữa ba người được hình thành.

Khi bức màn bí mật về thân thế của Motdam và Suttida dần được vén lên, ai cũng ngỡ ngàng trước sự giả dối và âm mưu thâm độc của bà Som – người đã tráo đổi hai đứa trẻ để con mình được sống trong nhung lụa. 
Bộ phim là một lời nhắc nhở sâu sắc về giá trị của tình cảm gia đình và những điều tốt đẹp trong cuộc sống.



Hàn Quốc


Cô Dâu Nhỏ Xinh (2004)

Chàng và nàng cách nhau đến 10 tuổi. Chàng là công tử trong một gia đình danh giá. Nàng mồ côi cha, nhà nghèo, từ nhỏ đã sống trong cảnh thiếu thốn. Chàng là một thanh tra đẹp trai, hào hoa và nghiêm túc. Nàng là một học sinh trung học nhí nhảnh, hay mơ mộng và rất chịu quậy. Chàng là người học rộng biết nhiều còn nàng lại không thích học. Chàng tài giỏi tháo vát bao nhiêu thì nàng vụng về hậu đậu bấy nhiêu. Không còn gì có thể làm cho đôi đũa này lệch thêm được nữa! Ấy vậy mà chàng và nàng là “trời sinh một cặp”, ít nhất là theo lời đính ước giữa hai gia đình.Hai gia đình “danh gia vọng tộc” Hyuk Joon và Jung Sook định hôn ước cho Yoon Jung Sook và Kwon Hyuk Joon từ khi Hyuk Joon mới là một cậu bé 10 tuổi và Jung Sook vừa mới lọt lòng. Thế nhưng hoàn cảnh đưa đẩy gia đình Jung Sook vào cảnh nợ nần chồng chất. Nhà Jung Sook âm thầm dọn đi để tránh điều tiếng cũng như tránh lời hẹn ước năm nào giờ đây không còn môn đăng hộ đối.17 năm sau, Kwon Hyuk Joon giờ đây đã là một thanh tra thành đạt còn Yoon Jung Sook chỉ là một cô gái mới lớn còn đang đi học. Điều trớ trêu là hai người gặp lại trong một hoàn cảnh chẳng mấy thoải mái: chàng đi bắt người còn nàng bị bắt vì dám đến sàn nhảy khi chưa đủ tuổi!Hyuk Joon luôn coi Jung Sook còn trẻ con và cứng đầu trong khi Jung Sook cũng chẳng ưa gì một anh chàng khó chịu và tẻ nhạt. Ấy vậy mà ông nội Hyuk Joon vì lời giao ước cũ cứ nhất quyết ép anh phải kết hôn. Dĩ nhiên cả hai kịch liệt phản đối. Tuy nhiên, vì sức khoẻ của ông, Hyuk Joon và Jung Sook cuối cùng thỏa thuận một giao kèo…Sự lệch pha giữa hai người làm nền cho biết bao tình huống buồn cười: Jung Sook xông vào nhà Hyuk Joon lúc anh đang tắm, Jung Sook bị ép lên hát tiếng Italy trong buổi ra mắt bạn bè Hyuk Joon trong khi một chữ Italy bẻ đôi cô cũng không biết, cả hai kẹt bão tuyết và phải thuê phòng ở sạn trong khi chỉ còn duy nhất một phòng…


Tên tôi là Kim Sam-Soon (2005)

Phim nói về một cô gái 29 tuổi tên là Kim Sam Soon,cô vừa chia tay với người tình và bị mất luôn công việc cua mình vào ngay đêm giáng sinh,đêm cảu hạnh phúc và an lành,nhưng với Sam Soon thì không.Với tài làm bánh rất ngon của mình,Sam Soon tìm cho mình một công việc mới ở một nhà hàng có tên là Bon Appetite.Hyun Jin Heon là chủ của nhà hàng này,anh là một người hào hoa đẹp trai và lạnh lùng.Jin Heon và Sam Soon đã ký kết với nhau một hợp đồng tình yêu,Sam Soon sẽ nhận được một số tiền lớn đủ để nuôi gia đình cô,ngược lại cô sẽ giả vờ làm người tình của Jin Heon để gia đình anh ta không còn thúc ép anh ta lập gia đình nữa.Thời gian qua mau,ông chủ đã yêu mến cô nhân viên mất rồi,sau đó người tình thật sự của Jin Heon về nước,mối tình tay ba xảy ra,Heon sẽ chọn ai trong hai người phụ nữ?


Oh Soon-Jin – Cô Bé Lọ Lem (2006)

Đây là một câu chuyện nói về tình yêu và sự thành công của Oh Soon-Jin (Jang Suh-Hee thủ vai) - một cô gái nghèo nhưng luôn lạc quan, tin tưởng vào cuộc sống của mình. Tuy trưởng thành trong nghèo khó nhưng Oh Soon-Jin luôn lạc quan yêu đời, thái độ tích cực của cô đã tác động mạnh đến những người xung quanh.
Tốt nghiệp chuyên ngành phục vụ, sau 2 năm làm việc ở khách sạn và 5 năm làm việc ở nhà hàng, Oh Soon- Jin về đảm nhận vai trò chuyên viên tiếp thị trong Angel Park. Chính tại đây, nụ cười của cô đã chinh phục Kang Sae-Han (Jun Kwang-Ryul thủ vai) - giám đốc một công ty xây dựng đa tình và chẳng bao giờ tin vào tình yêu. Cô làm cho Sae-Han nhận ra anh có thể yêu lại một lần nữa và cho anh thấy được ý nghĩa thực sự của tình yêu.
Bên cạnh đó, bộ phim còn là cuộc "trình diễn" kết hợp những món ăn ngon, đặc sắc của Ý và Hàn Quốc, nhân vật chính Soon-Jin tìm thấy sự thành công trong công việc kinh doanh nhà hàng và mở rộng được cả thương hiệu của cô. Bên cạnh hai diễn viên trụ cột, còn có gương mặt trẻ Kim Ji-Hun với vai Kang Hyek - con trai của Kang Sae-Han. Đó là một thanh niên đam mê tốc độ nhưng luôn mặc cảm vì thiếu vắng tình mẫu tử. Xuyên suốt câu chuyện là bối cảnh gia đình Soon-Jin với những sự kiện nổi bật trong cuộc sống của họ.
Không giống thể loại câu chuyện về nàng "Lọ Lem", người xem sẽ chứng kiến tất cả cách xử sự của Soon-Jin với tất cả sự nỗ lực để trở thành một người thành công. Một bộ phim nhẹ nhàng và ý nghĩa, không có những mối tình tay ba, tay tư éo le nhiều nước mắt, Hương vị tình yêu như bình rượu ngon khiến khán giả càng ngấm càng say. Đặc biệt là diễn xuất tài tình của hai diễn viên chính Jang Suh-Hee và Jun Kwang-Ryul.
Ngoài tình yêu, phim còn đề cập chuyện kinh doanh tiệm ăn, khách sạn nên ẩm thực Hàn Quốc cũng cận cảnh hơn, đặc biệt chuyển tải thái độ phục vụ trong nhà hàng.



Tiệm Cafe Hoàng Tử (2007)

Có một người mẹ khờ khạo và cần lo cho em gái, "chàng trai" Go Eun Chan phải từ bỏ hình ảnh nữ tính để giúp đỡ gia đình bằng nhiều nghề khác nhau. Vì có chút năng khiếu Tae Kwon Do, Eun Chan là người mạnh mẽ và ngoan cố. Choi Han Kyul là chàng trai luôn nghĩ mình hiểu phụ nữ và tự cho mình là người tuyệt vời. Sau lần bị anh của Han Kyul là Han Seong lầm lẫn là nam, Eun Chan bắt đầu vào làm việc tại cửa hiệu cà phê Hoàng tử, và yêu anh chàng chủ nóng nảy Han Kyul. Han Kyul thuê Eun Chan giúp mình hủy bỏ cuộc hôn nhân bị sắp đặt bằng cách để mọi người tưởng mình là gay. Eun Chan bắt đầu yêu Han Kyul và anh cũng vậy. Nhưng Han Kyul không nghĩ đó là tình yêu còn Eun Chan không thể thú nhận cô là con gái.Nghĩ mình yêu người cùng giới tính nên Han Kyul rất thất vọng...


Vườn Sao Băng  - Boys Over Flowers (2009)

Jan Di là một cô gái bình thường, gia đình có tiệm giặt khô gần trường đại học danh tiếng dành cho con nhà Shin Hwa.Một ngày nọ Jan Di gặp được 4 chàng trai nổi tiếng "quậy" và đều là con nhà giàu có khi cô vào trường này giao đồ giặt ủi. Bốn chàng trai này được biết đến như là một nhóm F4, những ai lên tiếng chống đối bốn anh chàng này đều không được "yên thân"...


Chinh Phục Thiên Tài - Playful Kiss (2010)

Baek Seung Jo (Kim Hyun Joong) luôn luôn là học sinh lớp A, một thiên tài luôn đứng đầu ở trường học với chỉ số IQ lên tới 200, một chàng trai hoàn hảo về mọi mặt kể cả thể thao lẫn nấu nướng, nhưng lại rất lạnh lùng, không hề có ước mơ, đặc biệt ghét những cô nàng ngốc nghếch Nhưng số phận thật trớ trêu, anh lại bị theo đuổi bởi một cô nàng như vậy -- cô nữ sinh Oh Ha Ni (Jung So Min). Ha Ni là một cô gái ngốc nghếch, hậu đậu, luôn học lớp F từ tiểu học cho tới đại học. Tuy vậy nhưng Ha Ni là người luôn lạc quan, vui vẻ, tốt bụng, chân thành và đáng yêu. Ha Ni dám nganng nhiên tỏ tình với anh chàng thiên tài đẹp trai Seung Jo, không ngừng theo đuổi Seung Jo và mặc dù bị từ chối rất thẳng thừng nhưng cô vẫn kiên trì theo đuổi. Liệu sự kiên trì của Ha Ni có làm động lòng anh chàng thiên tài, lạnh lùng Beak Seung Jo? Mối quan hệ đầy kịch tính của cặp đôi kỳ lạ này sẽ diển ra như thế nào?


Nàng Công Chúa Của Tôi - My Princess (2011)

Phim xoay quanh chuyện tình lãng mạn giữa một nhà ngoại giao đẹp trai, con nhà giàu Hae Young (Song Seung Hun) với một sinh viên đại học bình thường tên là Lee Sul (Kim Tae Hee). Nhưng rồi bỗng nhiên cô thấy cuộc sống của mình thình lình thay đổi khi cô phát hiện ra mình thực sự là một công chúa.
Phim kể về câu chuyện lãng mạn xảy ra trong quá trình một nhóm mỹ nam và một cô gái cùng kinh doanh tiệm mỳ


Sóng Tình Haeundae (2012)

Lee Tae Sung, một công tố viên đặc biệt ưu tú đã bí mật thâm nhập vào một gia đình tội phạm; sau đó gặp tai nạn và mất trí nhớ. Sau này anh phát hiện ra rằng tai nạn của mình là một sai lầm. Go So Ra người anh yêu là con gái trùm xã hội đen



The Heirs (2013)

Khoảng 3 năm sau thành công của BOF, The Heirs ra đời và bộ phim lập tức bị đưa lên bàn cân để so sánh với đàn anh BOF, kèm theo đó là cái danh BOF phiên bản 2013. Nguyên nhân dẫn đến việc trên là do The Heirs có khá nhiều điểm tương đồng với BOF. Từ dàn diễn viên đẹp lung linh, trường học quý tộc, những rắc rối do khác biệt tầng lớp xã hội… tất cả đều khiến người ta liên tưởng tới BOF. Đỉnh điểm của việc so sánh trên đó chính là mô-típ Hoàng tử và Lọ Lem. Giống như BOF,  nhân vật nam chính trong The Heirs (Lee Min Ho) cũng là một bạch mã hoàng tử nhà giàu - người thừa kế gia tài kếch xù của tập đoàn đứng đầu Hàn Quốc, còn nữ chính (Park Shin Hye) lại là một cô bé nhà nghèo phải ở nhờ nhà của người khác và lúc nào cũng “lăng xăng” làm thêm khắp nơi để kiếm tiền giúp gia đình.



Cheomdamdung Alice (2013)

Nữ chính trong phim do Moon Geun Young thủ vai đã vạch ra kế hoạch tiếp cận để có thể kết hôn chàng công tử Park Shi Hoo - với tư cách là chủ tịch Artemis. Tuy nhiên, lý do chính dẫn tới giấc mơ bước vào phố Cheongdamdong của Lọ Lem thời hiện đại chính là vì hoàn cảnh nghèo khó của gia đình nàng.


Master’s Sun (2013)

Đây là bộ phim xoay xung quanh những chuyện xảy ra khi giám đốc điều hành keo kiệt, tham lam Joo Joong Won (So Ji Sub đóng) của tập đoàn Kingdom gặp gỡ một người phụ nữ có khả năng thấy ma sau một tai nạn tên Tae Gong Shil (Gong Hyo Jin). Sau một thời gian buộc phải làm việc cùng nhau, cuộc sống của cả hai người đã có những bước ngoặt và dần cảm mến nhau.




Secret – Mối tình bí mật (2014)

Trong Secret, Hwang Jung Eum vào vai Kang Yoo Jung, một cô gái nghèo nhưng rất lạc quan yêu đời. Cô tình nguyện nhận tội thay cho bạn trai và chịu án 5 năm tù giam vì tội ngộ sát bạn gái của Cho Min Hyuk. Tin rằng Kang Yoo Jung là người gây ra cái chết của người yêu, Cho Min Hyuk – chàng công tử nhà giàu, đào hoa do Ji Sung thủ vai đã rắp tâm trả thù, nhưng không bao lâu sau, anh lại nhận ra rằng mình phải lòng Kang Yoo Jung. Không đơn thuần là câu chuyện Hoảng tử và Lọ Lem, Secret còn đan xen sự thù hận, âm mưu và trả thù. Yếu tố đó khiến người xem như cuốn vòng xoáy của mạch phim. 





Singapore

Nàng Lọ Lem (2005)

Lý Thiện Kỳ (Lâm Tương Bình đóng) 25 tuổi, sinh tại Đài Nam (Đài Loan), sống với mẹ từ nhỏ. Do gia cảnh khó khăn, chưa tốt nghiệp trung học, Lý Thiện Kỳ đã nghỉ học đi làm. Tuy cuộc sống cơ cực, nhưng nụ cười luôn bừng sáng trên gương mặt cô. Vì bị người yêu phản bội bán cô cho 1 tên xã hội đen, nên Thiện Kỳ bị liên lụy với xã hội đen. Nhớ lời trăn trối của mẹ trước khi qua đời là cha vẫn còn sống và hiện đang ở Singapore (nhưng cha cô ko hề biết là mình có con trước đây), Thiện Kỳ quyết định sang Singapore để tìm cha và lánh nạn.
Tại đây, cô biết được cha mình là ông chủ 1 công ty thiết kế thời trang có tiếng tăm :Trương Minh Sinh. Trước khi gặp cha, Thiện Kỳ tưởng tượng cảnh cha cô sẽ vui mừng thế nào khi gặp lại đứa con, nhưng thực tế hoàn toàn trái ngược, cha cô ko dám nhận con, vì sợ ảnh hưởng đến gia đình của ông ( hiện tại ông cũng đã có vợ và 1 đứa con gái-Mỹ nhã) và danh dự của ông trên thương trường. Tuy rất buồn nhưng Thiện Kỳ ko nản lòng, cô quyết tâm chứng tỏ cho cha thấy mình sẽ thành công, mà ko cần dựa dẫm vào ông.
Trên đất khách, Thiện Kỳ được Tiêu Phi giúp đỡ, sau những ngày tháng gian khổ bên nhau, 2 người trở thành bạn thân. Trong khi tình cảm Tiêu Phi dành cho Thiện Kỳ vượt quá giới hạn tình bạn thì trái tim cô lại hướng về Dương Chí Vân, 1 thanh niên giàu có. Nhưng mối tình của họ đã gặp thử thách do sự cản trở của Trương Mỹ Nhã - người em cùng cha khác mẹ với Thiện Kỳ và yêu say đắm Dương Chí vân.....



Chuyện tình cô bé Lọ Lem (2008)

Phim là câu chuyện đầy cảm động về quá trình vượt qua trở ngại khó khăn để tìm đến bến bờ hạnh phúc của một cô gái xinh đẹp. Bộ phim có bối cảnh trải dài từ những năm 1930 đến tận thời điểm hiện tại.
Hoàng Cúc Hương sinh ra trong một gia đình giàu có nhưng mẹ cô chỉ là vợ lẽ. Hiền dịu, xinh đẹp và có tài nấu ăn, nhưng Cúc Hương lại thiệt thòi hơn nhiều người khác bởi căn bệnh nặng khi lên 9 tuổi  khiến cô vừa bị câm, vừa bị điếc. Cũng chính vì việc này mà Cúc Hương phải chịu nhiều sự kỳ thị.
Hoàng Cúc Hương sinh ra trong một gia đình giàu có nhưng mẹ cô chỉ là vợ lẽ. Hiền dịu, xinh đẹp và có tài nấu ăn, nhưng Cúc Hương lại thiệt thòi hơn nhiều người khác bởi căn bệnh nặng khi lên 9 tuổi  khiến cô vừa bị câm, vừa bị điếc. Cũng chính vì việc này mà Cúc Hương phải chịu nhiều sự kỳ thị.
Sau này, Nguyệt Nương đã tự mình tìm đến nhà ông bà ngoại và được hai ông bà chăm sóc cẩn thận. Bà ngoại của Nguyệt Nương chỉ dạy cho cô học nấu ăn. Lớn lên, Nguyệt Nương trông rất giống mẹ, vô cùng xinh đẹp. Tuy nhiên, cũng chính vì giống mẹ nên Nguyệt Nương bị những người thân mới đi lánh nạn ở Anh về ghét bỏ. Họ ra sức kỳ thị, đánh đập và hành hạ cô. Vì để bảo vệ bà ngoại, Nguyệt Nương luôn cố gắng nhẫn nhịn, chịu đựng.
Vẻ đẹp của Nguyệt Nương làm cho chị họ ghen ghét và thu hút sự chú ý của nhiều đại gia. Tuy nhiên, cô chỉ chú ý đến Trần Tích - con một gia đình giàu có, gia giáo nhưng lại giả vờ là một tài xế nghèo. Sự trong sáng, thánh thiện và lòng tốt của Nguyệt Nương đã làm rung động trái tim Trần Tích. Tuy nhiên, tình yêu của hai người gặp phải vô vàn khó khăn, trở ngại. Dưới áp lực của gia đình, Trần Tích phải kết hôn với Trân Châu - chị họ của Nguyệt Nương. Trong khi đó, Nguyệt Nương lại bị ép gả cho Lưu Nhất Đao.
Liệu Nguyệt Nương có cam chịu số phận? Cuộc đời cô gái tốt bụng, giỏi giang này sẽ đi về đâu?



Hồng Kông, Đài Loan và Trung Quốc

Vườn sao băng P1 (2001); P2 (2006)
P1 (2001)
Sam Thái là một cô gái xinh đẹp nhà nghèo, nghĩa khí. Cha mẹ cô cố gắng dành dụm tiền cho con vào học trong ngôi trường dành cho con cái của gia đình thượng lưu.
Ngay ngày đầu tiên, Sam Thái đã đụng độ với bốn học sinh nam giàu có nhất trường, tự xưng là F4 gồm Đạo Minh Tự, Hoa Trạch Loại, Mỹ Tác và Tây Môn...



P2 (2006)
Trải qua bao trắc trở, cuối cùng Đạo Minh Tự và Sam Thái đã được ở bên nhau. Giữa khung cảnh lãng mạn của Tây Ban Nha, Đạo Minh Tự dự định cầu hôn Sam Thái với chiếc nhẫn “sao băng"
Nhưng trên đường đến nơi hẹn, khi tránh chiếc xe của Diệp Sa, anh lạc tay lái, bị thương nặng và mất trí nhớ! Diệp Sa hết lòng chăm sóc Đạo Minh Tự, giúp anh tìm lại ký ức đã mất...


Hoàng Tử Ếch (2005)

Đơn Quân Hạo - con trai chủ tịch tập đoàn Senwell hiện là tổng giám đốc của khối Hotel nhà mình, 1 lần gặp tai nạn giao thông anhđã mất trí nhớ và làm quen với Diệp Thiên Du (Trần Kiều Ân đóng) và bắt đầu câu chuyện đồng thoại giữa hoàng tử và cô bé lọ lem. Nhưng rất tiếc sau khi phục hồi trí nhớ anh đã quên Thiên Du và chuẩn bị kết hôn với Phạm Vân Hy. Vân Hy là con gái nuôi của ba má Quân Hạo còn còn được 1 người theo đuổi đó là Từ Tử Khiêm (Vương Thiệu Vĩ đóng ). Anh là giám đốc hình tượng của khách sạn Quân Hạo cũng là con nuôi của ba má Quân Hạo.


Tình cờ (2006)

Thành Hiểu Thi (Vương Tâm Lăng đóng) là 1 cô gái ngây thơ, thật thà. Cô luôn tin rằng, chỉ cần luôn giữ nụ cười khi đối mặt cuộc sống thì sẽ không còn vấn đề gì nghiêm trọng như ta tưởng tượng nữa. Ngay cả khi gặp trở ngại, chỉ buồn 1 chút thôi rồi mỉm cười, mọi việc sẽ lại tốt đẹp. Hiểu Thi yêu thầm anh bạn học lớp trên là A Triết (Gino đóng) và mặc dù anh không hề tỏ ý thích cô, Hiểu Thi không bỏ cuộc và luôn giữ 1 niềm tin rằng 1 ngày nào đó, anh sẽ nhận ra tình cảm chân thành của cô.
Hiểu Thi là 1 cô gái đã có rất nhiều bạn trai, chính xác là 17 người. Nhưng ko bao giờ quá 3 tháng. Cô ấy có 1 lời nguyền là lời nguyền 3 tháng.Sau khi chia tay với người bạn trai thứ 17, thế giới nhìn chán ghét hơn bao giờ hết. Vào lúc đó, ca sĩ thần tượng nổi tiếng Hà Quần chạy qua, chẳng may ngã vào người Hiểu Thi và họ chẳng may hôn nhau ngay trên đường phố. Các tay săn ảnh đã chụp được cảnh đó và để tránh các tin tức xấu,quản lí của Hà Quần đã tuyên bố Hiểu Thi là bank gái của Hà Quần được 1 năm và là vợ chưa cưới của Hà Quần. Sau đó, 1 hợp đồng tình yêu được kí kết. Bộ phim nói về 1 đôi tình nhân học cách thích đối phương sau khi có những bất đồng, cũng như chiến đấu với sự bất công mà giới báo chí đặt ra cho họ. Hiểu Thi sẽ kết thúc lời nguyền 3 tháng của mình chứ?
Ngày Hà Quần phát hành single mới cũng là ngày mối quan hệ 3 tháng của Hiểu Thi và người bạn trai Peter chấm dứt. Đó cũng là ngày Hà Quần nhìn bạn gái - Rita rời bỏ mình đến với A Triết và là ngày Hiểu Thi chứng kiến Peter ra đi cùng 1 cô gái khác... 2 trái tim tan vỡ vô tình gặp nhau trên đường phố khi Hà Quần đang trốn chạy đám paparazzi rồi đâm sầm vào Hiểu Thi và vô tình hôn cô. Cảnh tượng đó bị đám phóng viên chụp lia lịa và Hà Quần không còn sự lựa chọn nào khác là nắm lấy tay Hiểu Thi dắt cô cùng bỏ chạy.
Đâm sầm vào nhau trên phố để rồi từ đó kéo theo bao nhiêu tin đồn, vô số phiền phức và cũng ko thiếu những điều lãng mạn ngọt ngào, 2 con người tưởng chừng như 2 đường thẳng song song lại tình cờ gắn chặt với nhau và cũng là khởi đầu 1 câu chuyện tình lãng mạn.



Romantic Princess - Công chúa đáng yêu – Công chúa nhà tôi  - Công chúa tiểu muội (2007)

Phim  mở đầu theo mô típ cổ điển: cô gái nhà nghèo Mạch Thu Tuệ (Trương Thiều Hàm đóng) bỗng phát hiện mình là cháu gái duy nhất của Hoàng Phủ Hùng - doanh nhân giàu có nhất châu Á. Cô chuyển từ ngôi nhà tập thể chật chội tới tòa dinh thự lộng lẫy như cung điện, được cưng như trứng mỏng, phủ trong nhung lụa. Nhưng cũng từ đây, Thu Tuệ phải sống trong khuôn phép mà ông nội đặt ra để biến cô thành tiểu thư lá ngọc cành vàng, đồng thời ép cô kết hôn với Nam Phong Cẩn, một trong bốn người cháu họ mà ông nuôi để giúp ông cai quản đế chế Hoàng Phủ. Bốn vị thiếu gia họ Nam Phong không phải ai cũng đáng yêu, và không phải ai cũng “khát” vị trí người thừa kế mà Hoàng Phủ Hùng thường mang ra nhử.


Định Mệnh Anh Yêu Em – Đêm Định Mệnh (2008)

Bộ phim xoay quanh câu chuyện về cô gái Trần Hân Di chất phác, bình dị và chàng bạch mã hoàng tử điển trai Kỷ Tồn Hy. Từ hai người xa lạ, họ đã gặp nhau trong một đêm định mệnh và cũng chính vì màn “ân ái” ngoài ý muốn, họ đã chính thức gắn kết với nhau. Với nội dung hài hước cùng nhiều tình huống dở khóc, dở cười, Định Mệnh Anh Yêu Em đã thu hút một lượng lớn khán giả.




Tinh mộng kỳ duyên - Look For a Star (2009)

Đây là một bộ phim điện ảnh do Hồng Kông sản xuất vào năm 2009,bộ phim là một câu chuyện cổ tích kỳ diệu của tình yêu trong thế kỷ 21,một đại gia giàu có đã tan vỡ hạnh phúc trước đây,trái tim nguội lạnh giờ được sưởi ấm bởi một cô gái là một vũ nữ trong một sòng bài.Chuyện tình yêu của hai người ngày càng phát triển và cuối cùng là một chiếc nhẫn kim cương óng ánh của chàng trai trao cho cô gái.Nàng lọ lem ngày xưa giờ là một cô gái quý phái và sang trọng




Đánh thức tình yêu (2012)

Cô bé giàu lòng nhân ái Lưu Tiểu Bối (Đường Yên) vì muốn giành được tiền thưởng để mua chiếc dương cầm cho những đứa trẻ mà đã tham gia cuộc thi hóa trang trong trang phục "My Princess". Tại đó cô gặp và phải lòng thần tượng Eric Lý Như Phong (Khưu Trạch). 

Trong một tai nạn giao thông, Lưu Tiểu Bối đã cứu Hạng Thiên Kỳ bị mắc kẹt trong xe. Hạng Thiên Kỳ đã có vợ sắp cưới là Mộc Chi Tinh.Thiên Kỳ mất hết trí nhớ về quá khứ và người làng Đào Lý gọi anh với tên mới là Tiểu Ngư. Trước hoàn cảnh đó, Tiểu Bối bèn cho Tiểu Ngư ở lại nhà mình, hướng dẫn, chăm sóc để Tiểu Ngư khôi phục trí nhớ và tìm lại gia đình. Thời gian dần trôi, họ đã yêu nhau lúc nào không hay...


Thiên kim trở về (2014)

Kịch bản Thiên kim trở về phỏng theo bộ tiểu thuyết văn học mạng Trọng sinh - Hào môn thiên kim(tác giả Thập Tam Xuân). Nội dung kể về câu chuyện báo thù của “nàng Lọ Lem Thẩm Trường Thanh khi bị mẹ kế và con riêng của bà hành hạ.
Thẩm Trường Thanh (Lý Thấm) vốn là thiên kim tiểu thư gia tộc Thẩm Thị. Cô mất mẹ từ nhỏ, luôn dành niềm tin vào mẹ kế cùng con riêng của bà ta cho đến khi bị hại chết. May mắn thoát nạn, Thẩm Trường Thanh quyết tâm thay đổi bản thân, buộc những người đã âm mưu hại chết cô và mẹ ruột của mình phải trả giá cho hành động tội ác. 
Mặc dù mô-típ phim báo thù vốn đã quá quen thuộc với khán giả Trung nhưng Thiên kim trở về vẫn đạt thành tích phát sóng ấn tượng bởi cốt truyện hấp dẫn, chặt chẽ, tình tiết gay cấn, kịch tính. Quá trình phấn đấu, không ngừng trau dồi bản thân của nhân vật Thẩm Trường Thanh trong phim, từ một cô tiểu thư quen sống trong nhung lụa trở thành nữ doanh nhân sắc sảo, tiếp quản cả sản nghiệp gia đình để lại nhiều bài học sống đáng suy nghĩ cho giới trẻ.



Năng lượng tuổi trẻ, tôi là nữ vương (2015)


Đây là một bộ phim kể về một “cô gái lọ lem”, trong quá trình phấn đấu trở thành một nhân viên công chứng đã gặp được “hoàng tử”, trong công việc lại gặt hái được nhiều thành quả.



Việt Nam

Tuyết Nhiệt Đới (2006)

Câu chuyện tình tay ba nhưng không kém phần lãng mạng của Hải, Hằng và Lam được khắc họa đậm nét và đầy tình nhân văn trong tình yêu. Hằng là một cô gái sinh sống bằng nghề đạp xe ba gác ở ven đường ren, tính tình thẳng thắng và có phần ương bướng. Hải là chàng biên kịch trẻ gặp và yêu Hằng nên ra sức giúp cô tham gia câu lạc bộ người mẫu cho cô có một công việc nhẹ nhàng hơn. Còn nhân vật Lam trong phim Tuyết Nhiệt Đới là một nhà thơ trẻ tính tình thất thường và đặt sự nghiệp lên hàng đầu, chính thế mà khi xưa cô rời bỏ Hải mà không có lý do.
Phim Tuyết Nhiệt Đới là câu chuyện tình nhẹ nhàng lãng mạn của Hải và Hằng nhưng có có lúc sóng gió vì sự xuất hiện của Lam khi cô quay về tìm Hải và tìm cách ly gián Hải và Hằng. Hải ngoài việc âm thầm giúp đỡ Hằng còn đem cuộc đời cô vào kịch bản của mình nên Lam đã lợi dụng điều đó làm Hằng hiểu lầm. Liệu chuyện tình của họ có đẹp như cái tên Tuyết Nhiệt Đới hay phải xa nhau vì những hiểu lầm do Lam gây ra?


Cô Gái Xấu Xí (2008)

Huyền Diệu là một cô gái có học vấn cao cộng với tài năng đích thực nhưng lại có vẻ bề ngoài vô cùng xấu xí, đó chính là cản trở lớn nhất của cô. Diệu phỏng vấn xin vào công ty thời trang SBBT và bị trưởng phòng nhân sự Sinh Tùng từ chối, thế nhưng tổng giám đốc An Đông lại chọn cô làm trợ lý. Điều này làm An Đông gặp rắc rối vô cô vợ sắp cưới Mai Lan nên anh đành nhận thêm Phương Trinh vốn là bạn thân của Lan.
Những ngày sóng gió của Huyền Diệu bắt đầu khi cô chính thức vào làm trong công ty, với tài năng của cô, cô được nhiều người nể phục nhưng cũng bị không ít người bên phe của Đăng Dương - người luôn nhắm vào vị trí của An Đông và là anh trai của Mai Lan ganh ghét, họ luôn tìm mọi cách hãm hại Diệu.


Bỗng dưng muốn khóc (2008)

Sinh ra trong một gia đình giàu có nên từ nhỏ Nam không phải việc gì. Suốt ngày, Nam chỉ biết rong chơi và đốt tiền vào những cuộc vui vô bổ. Ngọc Diệp (Trần Vân Anh) - bạn gái của Nam là một cô gái quyến rũ và luôn biết cách tiêu tiền của anh một cách nhiều nhất và nhanh nhất.
Vì mải lao vào những cuộc chơi cùng đám bạn con nhà giàu hư hỏng nên ba lần Nam đều thi trượt đại học. Điều đó khiến bố mẹ anh (Văn Tùng - Thanh Thủy) rất đau lòng. Cho đến một ngày, cả hai ông bà phát hiện Nam không phải con ruột của mình. Con trai thật sự của họ là Nghĩa - một thanh niên học giỏi, cầu tiến. Vì thế họ quyết định đón Nghĩa về nhà và đuổi Nam đi với số tiền 20 triệu đồng làm vốn.Chán nản và tuyệt vọng, Nam lại tiếp tục lao vào những cuộc ăn chơi, bài bạc cho đến khi không còn một xu dính túi. Thấy tình cảnh thê thảm đó của Nam, đám bạn ngày trước và kể cả cô người yêu xinh đẹp Ngọc Diệp bèn tẩy chay anh. Không tiền, không người thân, Nam lang thang ngoài đường và ngủ vật vạ đây đó cho đến khi bị ngất xỉu.


Lập trình cho trái tim (2010)


Chuyện kể về Vũ Vũ (Quỳnh Nga đóng) - một cô gái thông minh nhưng lập dị - và Hoàng Lâm (Minh Tiệp) - một thanh niên đẹp trai, tài hoa. Hai người biết nhau qua những dòng chat và cùng mơ tưởng dệt nên một câu chuyện tình lãng mạn. Ít ai ngờ, họ lại gặp nhau trong những tình huống éo le giữa đời thực qua những cuộc chạm trán nảy lửa. Chàng và nàng trở thành hai kẻ đối nghịch mà không hề biết rằng "đối thủ" chính là người trong mộng vẫn hàng ngày dành cho nhau những lời có cánh qua Internet...



Vũ Vũ và Hoàng Lâm cùng trải qua những tình huống gay cấn, hài hước, hiểu lầm và mất mát, để rồi sau đó, sự đam mê sáng tạo cùng ý thức sống hết mình đã gắn kết hai người bên nhau. Họ nhận ra rằng, một IT có thể lập trình lên vô số những phần mềm phục vụ cho cuộc sống, nhưng để lập trình cho trái tim thì chỉ tình yêu mới làm được. Đó chính là thông điệp mà bộ phim muốn mang tới cho khán giả. 

Tóc rối (2010)

Bộ phim kể về Bông sen,một cô gái mồ côi mẹ từ lúc mới sinh ra,cô không nhà không cửa,sống lang thang,ở nhờ từ nhà này sang nhà khác.Trong những ngày tháng phải chịu cảnh cơ cực,Bông sen gặp đủ những loại người từ giàu sang phú quý đến nghèo khó,từ thanh cao tự trọng đến bỉ ổi đê tiện.Bông Sen không có niềm tin vào thứ xa lạ đối với cô được gọi là hạnh phúc.Một ngày kia cô gặp được một người đàn ông đã có vợ nhưng vợ anh đã mất,kể từ đó,cuộc đời Bông Sen đã thay đổi.Bộ phim nói lên bộ mặt thật của xã hội hiện nay,tuy hiện đại nhưng bản chất con người vẫn cấu xa,ích kỷ,đê tiện và thủ đoạn.Nhưng bên cạnh đó vẫn còn những trái tim biết yêu thương,những tâm hồn trong sáng trong thế giới đầy vẫn đục.


Ngọc trai (2011)
Lấy bối cảnh Việt Nam thời kỳ Pháp thuộc, Elly Trần vào vai một cô gái mồ côi từ nhỏ và sống bằng nghề lừa đảo, ăn cắp vặt trong một khu chợ nghèo. Năm 15 tuổi, cô gái này về làm con hầu cho một gia đình quý tộc bậc nhất thời bất giờ và được uốn nắn, dạy dỗ để trở thành vợ hai của một nhà trí thức thời Pháp thuộc (do MC Phan Anh đóng) vì vợ cả không sinh con được. Từ một cô gái bất cần, ngỗ nghịch, nhân vật của Elly dần trở thành một quý phu nhân.
Lần đầu tiên được nếm trải cảm giác yêu thương, cô gái trẻ đã dành hết tình cảm cho người chồng trí thức. Tuy nhiên, ông chồng bị giằng xé tình cảm giữa hai người vợ và mối quan hệ trở nên phức tạp. Không chịu đựng nổi những đau đớn về tinh thần, nhân vật của Elly Trần bỏ chạy khỏi ngôi nhà quyền quý khi đã mang trong mình giọt máu của dòng họ này…

Tiểu Thư Lọ Lem (2012)

Một cô gái xóm nghèo bất ngờ trở thành tiểu thư của một gia đình tỷ phú.
Hai mươi năm trước, triệu phú người Mỹ gốc Việt-  Đại Phong vì chữ hiếu với cha mẹ buộc phải xuất cảnh đi nước ngoài, bỏ lại người yêu tên Hương ở quê nhà. Hương oán hận ông Phong nên cắt đứt mọi liên lạc. Bản thân ông Phong cũng hối hận nên không lập gia đình. Nhiều năm sau, ông gặp lại người bạn cũ trên đất khách, mới biết Hương đã sinh cho mình một cô con gái. Ông Đại Phong lập tức nhờ cháu gái của mình là Bảo Châu tìm tung tích hai mẹ con bà Hương đã thất lạc. Tuy nhiên, ông đã nhờ lầm người. Bảo Châu vốn là một cô gái xảo quyệt.
Tài sản của ông Phong bị cô cháu gái "nhòm ngó"
Do biết mình là đứa cháu gái duy nhất của ông Phong nên cô luôn nghĩ mình là người thừa kế gia sản kếch sù của bác mình. Tin ông Phong còn một đứa con gái đã làm cô thất vọng và bực tức. Cô cùng mẹ dựng lên một kịch bản để lừa gạt ông Phong. Bảo Châu thuê Phương, một cô gái nghèo có gương mặt giống bà Hương lúc trẻ về làm con của ông Phong. Vì cần tiền chữa bệnh cho mẹ nên Phương đồng ý tham gia vở kịch của Bảo Châu. Khi về sống với ông Phong, Phương đã dần chiếm được cảm tình của mọi người xung quanh
Ngay cả chàng giám đốc CEO tài giỏi Minh Tùng mà Bảo Châu thương thầm cũng để ý cô gái mới xuất hiện. Anh đã bị tính chân thật và sự hiếu thảo của Phương chinh phục. Bản thân ông Phong cũng hết mực thương cô. Đến lúc này, Bảo Châu tung ra chiêu độc nhất của mình. Đó chính là tố giác Phương mạo nhận là con của bác mình để chiếm gia tài. Ông Phong nghe tin này bị sốc và ngã quỵ. Việc quản lý gia sản nhanh chóng được Bảo Châu tiếp nhận tạm thời. Thế nhưng, Minh Tùng đã sáng suốt nhận ra mọi việc và quyết tâm lật tẩy Bảo Châu.

Hoàng Tử Và Lọ Lem (2013)

Bộ phim có đề tài về những người trẻ đam mê âm nhạc cháy bỏng. Mỗi người tìm đến vinh quang bằng những con đường khác nhau. Có con đường đầy rẫy cạm bẫy, toan tính, nước mắt, cũng có những con đường chỉ cần đổi chác bằng tình lẫn tiền. Hân (Midu) là một ca sĩ tốt nghiệp trung cấp âm nhạc từ Hà Nội vào Sài Gòn lập nghiệp. Hân mới vào nghề, có nhan sắc, tài năng và yêu Khanh, một nhà sản xuất âm nhạc nổi tiếng trong showbiz.
Khanh (Trương Nam Thành) lại là một kẻ láu cá, thủ đoạn, lăng nhăng nhưng có khả năng thuyết phục người khác. Khanh không có ý định tình cảm nghiêm túc với Hân và đang chuẩn bị âm thầm cưới vợ (Nga) là con của chủ tịch một tập đoàn tài chính lớn. Nga (Andrea Aybar) cũng là một ca sĩ trẻ có nhiều triển vọng, xinh đẹp, bốc lửa mà Khanh đang muốn lôi kéo về công ty giải trí của mình.
Bình (Yanbi) là một nhạc sĩ phối khí từ miền Trung lên Sài Gòn lập nghiệp và làm đủ nghề để theo đuổi âm nhạc. Bình vừa làm người dẫn chương trình Giai điệu trái tim vừa nhận phối nhạc cho các ca sĩ nghiệp dư trên một kênh Radio tin tức, âm nhạc nổi tiếng. Anh tràn trề tự tin hy vọng một ngày sẽ có sản phẩm HIT.
Hân và Bình gặp nhau trong những hoàn cảnh trớ trêu và cùng nhau đi đến cái đích cuối cùng là chiến thắng ở cuộc thi Hòa nhịp cảm xúc…


Vừa đi vừa khóc (2014)

Hải Minh (Lương Mạnh Hải), một chàng trai có gần như đầy đủ mọi thứ: ngoại hình đẹp trai, gia thế giàu có, một người cha tâm lý và yêu thương mình hết mực.
Cuộc sống của Hải Minh cứ êm đềm trôi đi cho tới ngày anh phát hiện một sự thật: người mẹ anh tưởng là qua đời từ lâu, hóa ra vẫn còn sống. Khi thử làm quen với cuộc sống mới để tìm mẹ, Hải Minh vô tình quen Đông Dương (Minh Hằng) – người anh cứ ngỡ là con trai. Cho đến khi quen và thầm yêu Hải Minh, Đông Dương lại càng tha thiết trở lại thân phận thật của mình. Còn bản thân Hải Minh, anh chàng vô cùng hoang mang khi thấy mình bỗng dưng nảy sinh tình cảm với một chàng trai chính là Đông Dương.
Đông Dương và Hải Minh đã có những ngày tháng vui vẻ, nhiều kỷ niệm đáng nhớ khi bán ve chai và tất bật với cuộc sống đời thường khó khăn.

Âu Mỹ

Lọ lem Sabrina (1995)

Câu chuyện phim xảy ra xung quanh ba nhân vật chính hai anh em nhà Larrabee là Linus (Harrison Ford thủ vai), David (Greg Kinnear thủ vai) và Sabrina Fairchild (Julia Ormond thủ vai).
Sabrina Fairchild - con gái của Thomas (John Wood thủ vai) - tài xế của gia đình Larrabee. Từ khi còn là cô bé trong gia đình giúp việc cho nhà Larrabee giàu có, Sabrina đã thầm yêu David Larrabee - chàng công tử đẹp trai mà hào hoa nhưng luôn giữ khoảng cách với Linus Larrabee - người con trai cả tài năng mà lạnh lùng, vì theo như chính lời cô thì "ai cũng sợ Linus". Thời gian cứ thế trôi đi, trong suốt tuổi thơ của mình, đã không biết bao nhiêu lần cô gái Sabrina bé bỏng phải đứng nhìn trộm David trong những bữa tiệc sang trọng của gia đình Larrabee mà cô không được mời từ một cái cây to phía ngoài. Cứ như thế, cô ôm ấp mối tình đơn phương với chàng trai thuộc dòng dõi quý tộc đến gần như không thể thoát ra được.
Sau đó, Sabrina quyết định đến Paris một thời gian thay đổi không khí. Và chính Paris hoa lệ đã cho cô tìm thấy chính mình, tìm được mục đích của cuộc sống, đồng thời cũng biến cô thành một nàng thiên nga kiều diễm ngày trở về Mỹ.
Trong lúc này, David Larrabee - người đã trải qua nhiều cuộc tình đào hoa, cuối cùng phải khiên cưỡng chấp nhận hôn nhân với Elizabeth bởi lợi ích của tập đoàn của gia đình anh do Linus làm tổng giám đốc.
Ngày đầu tiên trở về ấy, như định mệnh, cô gặp và được chính David Larrabee đưa về. Nhưng David không hề nhận ra cô chính là người bạn thưở bé của mình. Người đầu tiên nhận ra cô ngày trở về chính là Linus Larrabee.
Ngây dại trước vẻ đẹp của Sabrina, David đã mời cô đến dự tiệc sinh nhật của mẹ anh. Vậy là sau bao nhiêu năm mong đợi, sau bao nhiều lần đứng trên cây nhìn xuống, cuối cùng, cô cũng đã được đặt chân vào một trong những bữa tiệc sang trọng nhà Larrabee.
Sabrina lộng lẫy trong bữa tiệc của nhà Larrabee đã khiến David thay đổi lòng dạ. Anh quyết định phải yêu được Sabrina nhưng việc đó lại ảnh hưởng trầm trọng đến gia đình anh, có thể khiến tập đoàn mà từ đời ông, đời bố anh gây dựng nên đánh mất 1 tỷ USD. Còn Sabrina, người đã yêu David cả cuộc đời mình, cũng muốn nắm bắt cơ hội này để được sống bên anh. Chính vì vậy Linus đã phải ra tay ngăn chặn sự việc này bằng việc tìm cách chiếm được trái tim Sabrina.
Anh tìm mọi cách chinh phục trái tim nàng Sabrina Fairchild bé bỏng. Trong quá trình thực hiện mưu đồ ấy, khán giả sẽ phát hiện ra rằng, chính Linus mới là người đã ở bên Sabrina lúc cần khi cô bé còn nhỏ, chính Linus là người vẫn luôn quan sát cô và biết rằng cô luôn đứng nhìn gia đình mình từ trên cây, chính Linus là người biết rằng cô đã đi Paris và chính anh là người đầu tiên nhận ra cô khi cô thay đổi trở về; và chính Linus là người đã yêu cô bằng cả trái tim mình.
Phim kết thúc đầy bất ngờ và nhẹ nhàng tạo nên một Lọ Lem của thế kỉ 20 đậm chất Hollywood.

Mãi mãi về sau - Ever After (1998)

Đây là một chuyển thể của nàng Lọ Lem. Trong phim, nàng Lọ Lem không phải ngồi nhà đợi vũ hội mới gặp hoàng tử mà kết bạn với chàng ngay trong rừng. Nàng Lọ Lem của Drew Barrymore là một cô gái thông minh, dũng cảm và cực kỳ cá tính. Bà tiên của Barrymore cũng không phải là bà tiên kiểu truyền thống mà là danh họa Leonard Da Vinci. Khác về tính cách, bối cảnh của câu chuyện nhưng nàng Lọ Lem của Barrymore cũng có cái kết hạnh phúc giống như nàng Lọ Lem phiên bản gốc.


Ella Enchented (2004)

Bộ phim dựa trên tình tiết thú vị của truyện cổ tích “Cô bé lọ lem” mang tựa đề “Ella Enchented” năm 2004 xoay quanh nhân vật cô gái trẻ Ella (Anna Athaway) bị 1 lời nguyền từ mẹ đỡ đầu khiến ai nói gì cô cũng đều phải nghe theo.
Trên đường đi tìm kiếm người giúp đỡ giải thoát lời nguyền, Ella gặp chàng hoàng tử đẹp trai Charmont và từ đây cuộc tình của họ đã phải trải qua thử thách do mẹ ghẻ và 2 cô em độc ác nham hiểm sắp đặt.


Another Cinderella Story (2008)

Phim  là câu chuyện về nàng "Lọ lem" thời hiện đại, một cô "Lọ lem" 9x chính hiệu. Nàng "Lọ lem" này cũng có tài khiêu vũ, cũng có "hoàng tử" nhưng cô sẽ không đánh rơi giày thủy tinh mà sẽ là ... Ipod.
Selena Gomez sẽ vào vai Mary, một cô bé sống chung với mẹ kế và hai chị khác cha. Trong buổi dạ hội hóa trang của trường, Mary đã gặp và khiêu vũ với Joey Parker - anh chàng học cùng trường và cũng là một ca sĩ. Cũng như "Lọ lem" ngày xưa, khi đến 12 giờ, Mary đã phải vội vã chạy về nhà và đánh rơi ... Ipod. "Hoàng tử" Joey đã nhặt được và dựa vào nó để tổ chức một cuộc thi tìm kiếm vũ công cho video clip mới của anh đồng thời với mong muốn tìm lại được cô gái đã nhảy cùng mình trước kia.
Mọi chuyện sẽ diễn ra như thế nào? "Nàng Lọ lem" Mary có gặp lại được "hoàng tử" Joey hay không? Another Cinderella Story sẽ không có phép màu, không có bà tiên mà "Lọ lem" sẽ phải cố gắng chinh phục "hoàng tử" bằng chính tài năng khiêu vũ của mình. 


Once Upon A Song (2011)

Katie 17 tuổi được người mẹ kế nhận nuôi, bị ngược đãi mà không phàn nàn gì.Nhưng cô cảm thấy khó chịu khi bị che khuất bởi người chị Bev Van Ravensway không có tài năng của cô. Cô quyết định sẽ chiến thắng hợp đồng ghi âm với Massive Records, chủ tịch là ông Harvey Morgan, dẫn dắt và trao học bổng các tài năng đến học ở Trường Tư Nghệ Thuật của ông...



Nguồn yan.vn; btv.org.vn; afamily.vn; vietbao.vn; giadinh.net.vn; hcm.24h.com.vn; kenh14.vn; canthotv.vn; hayhaytv.vn; yume.vn; news.zing.vn; xemphimso.com; tiin.vn; me.zing.vn (Blog của Tjna Kute); xemvtv.net; vietbao.vn; phim.clip.vn; v1vn.com; giaitri.vnexpress.net; tintuc123.com; depplus.vn


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Blog liên quan : Blog zing | Blogspot | Blog tiếng anh | Facebook
Copyright © 2011 - 2014. Thuy trinh's blog - All Rights Reserved