Not seeing a Scroll to Top Button? Go to our FAQ page for more info.

3 thg 7, 2014

Phim về các vị hoàng đế III


III.Hàn Quốc


Triều đại hoàng kim (1998)

Dựa trên quyển nhật ký có thật do chính vợ thái tử Sado Seja viết, bộ phim Triều đại hoàng kim khá cảm động, xoáy vào những bi kịch xung quanh cuộc sống chốn hoàng cung nước Hàn trong thời gian 500 năm về trước.
Dù đạt được nhiều thành tựu vĩ đại trong lĩnh vực chính trị và văn hóa, nhưng cuộc đời của vị vua Chung Jo (vua đời thứ 22 của lịch sử Hàn Quốc) lại có một chuỗi bi hài kịch.
Vì ám ảnh bởi hình ảnh người cha ruột của ông bị chính người ông giết chết một cách tàn nhẫn, vì ám ảnh về quyền lực nên vua Chung Jo lại tìm cách giết chết đứa con trai sắp kế vị ngai vàng của mình. Do sợ hãi, thái tử đã giả vờ điên loạn để khỏi nối ngôi, nhưng người con tội nghiệp này vẫn không thoát được bi kịch...
Triều đại hoàng kim được xây dựng trên những tài liệu lịch sử có thật cộng với cảnh trí, hóa trang... rất công phu. Sản xuất năm 1998, bộ phim khởi đầu cho sự thành công của hàng loạt bộ phim cổ trang của điện ảnh Hàn Quốc như Thần y Hur Jun và Nàng Dae Jang Geum...
Ngoài các diễn viên như Bark Keun Hyung (ảnh, vai hoàng đế Chung Jo), Hong Rina (vợ thái tử), phim còn có sự xuất hiện của hoa hậu Hàn Quốc năm 1988 Kim Sung Ryung (vai công chúa Hwa Pyeong)... 



Tình ca Seo Dong (2005)

Seo Dong (Jo Hyun Jae) là chàng hoàng tử lưu lạc của vương triều Baekjae. Ở vương quốc có lời tiên tri rằng, sẽ có một vị vua sẽ lên ngôi và làm rạng danh vương triều Baekjae.
Mẹ anh – Yeon Ga Mo – lọt vào mắt xanh của nhà vua Wie Deok rồi mang bầu Seo Dong. Thoát khỏi những âm mưu thủ tiêu khi mang thai rồng, Yeon Ga Mo tìm cách tới gặp vua và thông báo mình đã có mang. Nhà vua yêu cầu nàng báo tin cho mình nếu đứa bé là con trai, nhưng ra lệnh phải giết chết ngay nếu đứa bé là con gái. 12 năm sau, Yeon Ga Mo đã kể lại câu chuyện này cho con trai mình – cậu thiếu niên Seo Dong.

Không biết cha là ai, mẹ mất sớm, Seo Dong sống cùng vị hôn phu hụt của mẹ, được ông dạy dỗ thành người. Dần dần, anh phát hiện ra lý do khiến mẹ phải sống sợ hãi suốt đời, phát hiện ra ai là cha mình, rằng anh là con trai út của nhà vua.
Anh đã lớn lên cùng những người dân bình thường, làm nghề bán ngựa. Trong thời gian đi lánh nạn, anh từng được gặp và xây dựng mối tình thanh mai trúc mã với Seon Hwa xinh đẹp và cá tính, công chúa thứ ba của vua Jin Pyeong nước Shilla. Với khát khao được gặp lại nàng, Seo Dong đã tới Shilla – vương quốc có mối thù với Baekjae của anh, dạy những đứa trẻ ở kinh thành hát “Bài ca Seo Dong”:
Hỡi nàng công chúa kiều diễm Seon Hwa
Phải chăng nàng có một tình phu trong bóng đêm?
Đấy có phải là chàng Seo Dong?
Đêm đến nàng lại ru chàng ngủ trên cánh tay nõn nà
Lời bài hát vượt qua mọi lễ giáo đó đã vang tới 
hoàng cung, khiến nhà vua nổi giận, ra lệnh lưu đày công chúa. Khi Seon Hwa rời khỏi hoàng cung, Seo Dong đã xuất hiện như một người bạn đồng hành, trao cho nàng mối tình say đắm. Sau đó, hai người kết hôn. Công chúa từ bỏ giấc mơ thủa ấu thơ – bước lên ngai vàng Shilla – để giúp Seo Dong trở thành vua Moo. Vị vua thứ 30 đã biến vương triều Baekjae suy yếu thành một quốc gia hùng cường. Chỉ tiếc rằng, hai vương quốc của họ đã không thể xóa bỏ mối hận thù. Gương mặt điển trai, lịch lãm và diễn xuất nhẹ nhàng, Jo Hyun Jae khiến khán giả đặc biệt yêu thích nhân vật Seo Dong. Chàng hoàng tử thông minh, tài năng và rất can đảm khi đối mặt với cái chết. Mang trong mình tinh thần quật cường và độc lập, Seo Dong sống dành tình yêu cho công chúa của một dân tộc thù địch với mình và trở thành vị vua nổi tiếng của vương triều Beakjea.



The King and Clown - Nhà vua và chàng h (2005)

Ra m
t vào tháng 12/2005, The King and Clown thc s được coi là mt cú đt phá ti các rp chiếu phim Hàn vào thi đim đó.
B
 phim xoay quanh mi tình tay ba gia nhà vua Jonsan (Jung Jin Young)- v vua ni tiếng tàn bo trong lch s phong kiến Triu Tiên, chàng h Gong Gil (Lee Jun Ki) có thân hình mnh mai như con gái và chàng h Jang Seang (Woo Seong Kam) - ngh sĩ cùng gánh xiếc vi Gong Gil. Hai chàng h sng  thế k 16, chuyên làm trò vui đ kiếm tin sinh sng.
Khi hết trò, h bèn nghĩ ra cách mang chuyn cung cm dâm đãng ca nhà vua Yonsan và sng hu Nok Su ra làm trò cười. Do vy, h b bt vào cung và chun b mang đi x trm, song, vi tài trí thông minh, chàng h Jang Saeng đã giúp c hai thoát khi ti chết. Jang Saeng xin vi quan quân cho h được din trò cho vua xem. Không ng, khi xem nhng trò dung tc ca mình, vua và hoàng hu li được mt trn cười sng khoái. Hai anh h được gi li trong cung đin đ chuyên din trò cho vua, cũng t đây, mi tình cm đc bit gia nhà vua và chàng h Gong Gil đã ny sinh. Nhng cuc tranh giành quyn lc đm máu trong cung, nhng đêm vui thác lon, s bo ngược đc đoán ca v vua tàn ác đã khiến hai anh h nhn ra cung đin không phi là nơi giành cho h, nhưng tt c đã quá mun…


Truyền thuyết Joo Mong (2006- 2007)

PI (2006)

Phim kể về cuộc đời gian khổ của chàng hoàng tử Jumong, tức Đông Minh Thánh Vương Cao Chu Mông, vị vua và cũng là anh hùng dân tộc của đất nước Triều Tiên đã chiến đấu với hàng ngàn quân giặc để lập nên đất nước Cao Câu Ly (Kokorea) một thời lừng lẫy.

PII (2007)

Truyền thuyết Jumong II là câu chuyện về vị vua Yuri thuộc triều đại Goguryeo - người thừa kế ngai vàng của vua Jumong - đang phải ra sức chống chọi với các thế lực thù địch nhằm giữ vững lãnh thổ do tiên đế gây dựng.
Giúp sức cho ông là hoàng tử Hae Myeong, người có tấm lòng nhân hậu và hết mực trung thành với quốc gia dân tộc. Ván cờ chính trị luôn diễn ra trong  sự đối đầu của nhiều phe phái, nhiều nước chư hầu nhưng chỉ có những vị vua bản lĩnh mới khẳng định được tầm ảnh hưởng và quyền lực tuyệt đối.
Truyền thuyết Jumong II được xem là bộ phim cổ trang được đầu tư hoành tráng nhất của điện ảnh Hàn Quốc từ trước đến nay.


Thái vương t thn ký (2007)

B phim xoay quanh nhng ân oán tình thù gia Hwan Woong ( Bae Yong Joon), Gajin ( Moon So-Ri) và Seao ( Lee Ji-Ah). Gajin - Phượng Hoàng La là lãnh đo b tc Ho và nm gi bí mt v sc mnh hy dit ca La. Vi ngun sc mnh này, Gajin và b tc ca mình đã tn công b tc Oong do Saeo dn dt. Trước bi cnh đó, Thn Mt Tri Hwan Woong quyết đnh xung trn nhm vãn hi mâu thun gia b tc Ho và Oong. Cùng xung trn vi Hwan Woong là ba v thn Thanh Long ( Mây ), Bch H ( Gió ) và Huyn Vũ ( Mưa). Gajin dùng sc mnh ca la chng li Hwan Woong và đe da hy dit các b tc khác. Nm rõ sc mnh ca Gajin, Hwan Woong quyết đnh ly đi sc mnh ca b tc Gajin và trao cho Saeo - b tc Oong nhm kết thúc cuc chiến gia hai b tc.


Bí Mật Nội Phủ (2007)

Vào triều đại Jaseon, hoàng cung đang trong giai đoạn hỗn loạn chính trị. Cheo - Seon được sang ra sau khi cha bị giết và mẹ bị lùng bắt. nên bà đã để con lại nơi cánh rừng hầu đánh lạc hướng bọn chúng và gieo mình xuống dòng sông. Cheo Seon được bà thầy bói đem về nuôi dưỡng.


Khi Cheo Seon gặp So Hwa con gái của một nhà quý tộc quyền thế, Cheo Seon đã yêu cô say đắm Cheo Seon không muốn làm hoạn quan nhưng có tướng mệnh là tam vô, tam tài nên không cải được số phận. Cheo Seon chấp nhận trở thành hoạn quan, vì chỉ như vậy Cheo Seon mới được hầu bên cạnh So Hwa. Cheo Seon sau đó được cho Chi Gyeom một hoạn quan cao cấp nhận làm dưỡng tử Sau khi gia nhập cung, Cheo Seon đã chứng kiến những chuyện trang giành quyền lực giữa nịnh thần và trung thần, giữa các cung phi và hoàng hậu..



A Frozen Flower - Song Hoa Điếm (2008)
B phim gn đây nht ca đinh Hàn có đng chm đến đ tài đng tính là A Frozen Flower được ra mt vào năm 2008, b phim này đã gây xôn xao dư lun khi mi phát hành bi cnh nóng gia hai din viên nam chính Jo In Sung và Joo Jin Moo.
A Frozen Flower da theo mt câu chuyn có th triu đi Goryeo (918-1392). V vua cui cùng ca Goryeo(Joo Jin Moo) khi còn tr đã thiết lp mt đi cm v quân và phong cho Hong Lim (Jo In Sung) làm th lĩnh. Hai người ln lên bên nhau, cùng luyn tp võ ngh và hc đàn. Mi tình ca nhà vua tr và chàng cn v đp trai được gi kín như mt bí mt trong cung cm. Nhưng lúc đó, Goryeo đang b đe da bi vương quc láng ging mnh hơn là Yuan, nên đc vua phi ly công chúa xinh đp ca Yuan làm hoàng hu.
Bi k
ch xy ra khi hoàng đế không th lên giường vi hoàng hu, trong khi đó chúa ca Yuan đe da s kế tha ngôi v Goryeo nếu hoàng hu không sinh được con. Vì vy, nhà vua đã nh cn v trung thành cũng là người yêu ca ngài giúp hoàng hu th thai. T ch phi c gng ân ái vi hoàng hu theo lnh ca vua, chàng cn v đã thc s nh thương và cháy bng ni khao khát gn gũi người ph n đu tiên trong cuc đi.
Song, Hong Lim l
i day dt gia tình yêu vi hoàng hu và tình cm gn bó trung thành dành cho vua. Cm nhn được thay đi ca chàng cn v, nhà vua đã ra lnh chm dt màn đóng thế. Nhưng tình yêu ca hai người không th dng li. Hong Lim tìm cách di nhà vua đ lao đến trong vòng tay hoàng hu nng cháy yêu thương. Nhng ln ân ái vng trm trong mi tình tay ba trái ngang đã dn đến s đau đn, căm hn trong con tim mi người và gây nên nhng cuc đ máu thm khc chn triu đình.

Hoàng Đế Giả Mạo (2010)

Trong lch s hào hùng ca x s kim chi, có mt v vua mà cuc đi ca ông gn lin vi nhiu đin tích và nhng câu chuyn đy thù v. Đó là Gwanghae, v vua th 15 ca đế chế Chosun huyn thoi.

Vào năm thứ 8 trong triều đại Gwanghae, ông bị một nhóm gian thần bày mưu ám sát. Tuy không nguy hiểm tới tính mạng nhưng ông phải tạm “quy ẩn” một thời gian. 

Vì đất nước một ngày không thể không có vua nên Gwanghae đã sai cận thần tìm một kẻ thế mạng ngồi tạm vào ngôi báu để đánh lạc hướng. Thật không ngờ rằng, kẻ thế mạng đó lại mang tới những luồng sinh khí đầy mới mẻ cho toàn bộ triều đình và đất nước của Gwanghae. Liệu rằng chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo?




Tree With Deep Roots – Mối thù sâu nặng (2011)

"Tree With Deep Roots" chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Lee Jung Myung, kể về cuộc đối đầu giữa viên quan Chae Yoon (Jang Hyuk) và vua Sejong (Han Suk Kyu).




King Gwanggaeto the Great - Vua Gwanggaeto vĩ đại (2011)

Bộ phim đi sâu vào cuộc sống của vua Kwanggaeto, người đã khôi phục lại vinh quang cho triều đại Goguryeo bằng cách giành lại sức mạnh từ phía Baekje, triều đại đã xâm lược Goguryeo từ trước khi vua Gwanggtaeto ra đời và thống trị Tây Á dưới quyền vua Geunchogo



Giấc mơ của Hoàng đế - The King’s Dream (2012)


Bộ phim cổ trang dài 80 tập do Hàn Quốc sản xuất năm 2012. Phim kể về những người anh hùng thời vua Muyeol bối cảnh thời Tam Hàn. Lúc đó, Kim Yushin - đại tướng quân liên minh với nhà Đường đánh thắng Baekje, Goguryeo sau đó thống nhất đất nước. Đây là thời kỳ vàng son nhất của Triều Tiên thời vua chúa. Phim có sự góp mặt của dàn diễn viên có tên tuổi Choi Soo Jong,Park Joo Mi,Choi Chul Ho,Kim Yoo Suk ... hứa hẹn sẽ làm hài lòng các khán giả vì thần thái mà họ truyền cho nhân vật của mình  trong phim.



Truyền thuyết một vị vua (2012)

Phim dựa trên cuộc đời của vua Geun Chogo, vị vua thứ 13 của Vương triều cổ đại Baekje. Vương triều này cai quản phần giữa của Bán đảo Triều Tiên, tồn tại từ thế kỷ 18 trước Công nguyên đến năm 660 sau Công nguyên. Vị vua này được biết đến như đã dẫn dắt vương quốc của mình đi đến thời kì hoàng kim trong suốt những năm trị vì.


Ta là Hoàng Đế - I am the King- Hoàng Đế Bất Đắc Dĩ (2012)

Phim của đạo diễn Jang Kyu-sung là một bộ phim lịch sử hài hước nói về cuộc đời của một vị vua anh minh trong triều đại Joseon. Từ một vị hoàng tử yếu đuối, suốt ngày làm bạn với sách vở không có sức khỏe và cảm thấy cực kì chán chường khi phải gánh lấy trọng trách bảo vệ đất nước.
Đức vua Sejong được biết đến như một vị vua vĩ đại nhất trong lịch sử Hàn Quốc. Điều gì sẽ xảy ra nếu ông từng là kẻ nhút nhát, đã chạy trốn khỏi hoàng cung một cách hèn nhát chỉ vì ông không muốn trở thành hoàng đế. Ta Là Hoàng Đế sẽ cho khán giả hiểu thêm về một giai đoạn bí mật, 3 tháng sau khi Chung-nyeong được phong làm thái tử, cho đến khi ông lên ngôi vua.
Là con trai thứ ba của vua Tae-jong, Chung-nyeong đã tránh xa cuộc chiến tranh giành ngai vàng, cả ngày trời chỉ vùi đầu với kinh thư thánh hiền.Hoàng tử như một bông hoa trong nhà kính, không biết phải làm điều gì cho bản thân. Một ngày kia, vua Tae-jong bất ngờ tước ngôi thái tử của đại hoàng tử Yang-nyeong và trao lại cho Chung-nyeong. Không muốn trở thành vua, Chung-nyeong đã trốn khỏi hoàng cung và chạy một mạch vào rừng.
Tuy nhiên, vô vàn khó khăn đang chờ anh ở bên ngoài, chỉ trong một đêm, tân thái tử đã bị biến thành nô lệ và trải nghiệm những khoảnh khắc khó khăn, khổ sở và mệt nhọc của thân phận kẻ tôi tớ.Thái tử bắt đầu phải học cách sống tự lập, và dần dần, chàng đã nhận ra rằng mình phải trở thành hoàng đế.
 Mặc dầu Sejong được sử sách biên lại như một vị hoàng đế nhân từ, tốt bụng và tại vị trong một thời gian dài của lịch sử Hàn Quốc, nhưng bộ phim đã khắc họa hình ảnh ông như một vị thái tử yếu đuối, mang đến nhiều tiếng cười về cuộc hành trình trước khi trở thành một vị vua đúng nghĩa.
Bộ phim cũng mang đến khía cạnh cá nhân khác của Sejong, chưa bao giờ thấy trong lịch sử như về hình ảnh một thái tử nhút nhát, người bị ném vào trại nô lệ và làm việc như tên hầu, người phải đi ăn xin và nằm ngủ trên đống rơm, đấu tranh chống lại sự hành hạ của bọn chủ nô và trải qua những gì khắc nghiệt nhất của một tên nô lệ.


Vua Yisan -Lee San Triều Đại Chosun (2012)

 Chuyện kể về thời kỳ cuối của thế kỷ 18, Khi hoàng đế vừa mới lên ngôi trong lúc ông mới 17 tuổi và Yi San trở thành vị vua thứ 22 của triều đại Joseon. Ở thời kỳ này có nhiều biến cố và những chuyện hi hữu không mong muốn đã xảy ra dưới triều đại kém may mắn của vị vua này.
Có thể nói đầy là một trong 500 vương triều rối ren nhất và khắc nghiệt nhất của triều đại, khi Yi San ngôi ông đã thực hiện đủ các chiến lược trị quốc bình thiên hạ nhằm tăng sức mạnh củng như sự đoàn kết toàn dân trong cả triều đại mình, ông luôn cố gắng chăm lo đời sống của người dân bá tánh, nhiều năm hạn hán kéo dài ông là người đích thân đi thân chinh xem tình hình và cùng quan quân trong triều giúp đỡ người dân khắc phục thiên tai.
Chính nhờ tài trí thông minh mà Yi San còn tạo dựng một thể chế phong kiến hùng mạnh và cai trị vương quốc của mình hết sức tinh tế và khôn ngon, ông là vị vua có thật của Hàn Quốc được người dân ca tụng và học theo cách quản lý của ông, một con người có cuộc đời đầy kịch tính và sinh động. Bài học sâu sắc mà phim mang lại đó là tình yêu nước thương dân, chăm lo cho miếng cơm manh áo của vua Yisan và cùng tăng thêm sự hùng hậu thịnh vượng cho vương quốc này trong suốt triều đại Joseon.




Vị Vua 2 Trái Tim – The King 2 Hearts (2012)

The King là một bộ phim hài nhân văn với câu chuyện xảy ra trong bối cảnh giả tưởng về chế độ quân chủ lập hiến ở Hàn Quốc. Sau nhiều thăng trầm, Lee Jae Ha - hoàng tử của Bắc Hàn và Kim Hang Ah - nữ huấn luyện huyền thoại của Lực lượng quân đội đặc biệt Bắc Hàn đã yêu nhau bất chấp những định kiến về nhau và sự can thiệp của mọi người xung quanh.
Trong phim, Ha Ji Won đóng vai Kim Hang Ah, con gái của một cán bộ cấp cao, đồng thời cũng là nữ huấn luyện huyền thoại số một của Lực lượng quân đội đặc biệt Bắc Hàn. Cô là nữ quân nhân xuất sắc nhất được đào tạo với thể lực dẻo dai, túc trí, hầu như chẳng thiếu điều gì. Tuy nhiên cô lại chưa từng yêu. Là một cô gái trong sáng, bộc trực với mục tiêu là yêu một chàng trai chỉ chung thủy với mình, và sau đó kết hôn.
Lee Seung Gi vào vai Lee Jae Ha - Hoàng tử của Nam Hàn với dáng người quý tộc, tính cách hài hước có chừng mực, khuôn mặt đẹp trai, nhưng không hề có tham vọng chính trị. Tuy vẻ ngoài hoàn hảo, nhưng Jae Ha là người cưc kỳ thực dụng và vô cùng thẳng thắn về khát khao của bản thân. Jae Ha bắt đầu kế hoạch trả thù sau khi anh trai thiệt mạng do các cuộc khủng bố.



 Mặt trăng ôm mặt trời -The Moon Embracing the Sun (2013)

The Moon Embracing the Sun một bộ phim lịch sử lãng mạn giữa một vị vua hư cấu thời Chosun tên là Lee Hwon và một nữ pháp sư tên là Wol. Lấy hoàng cung làm bối cảnh chính, những khung cảnh lãng mạn và mối tình giữa những người trẻ tuổi trong phim sẽ được mô tả tuyệt đẹp.


Kim Suro- vương triều đoạt ngôi (2013)

Kim Suro là một anh hùng trong lịch sử Hàn Quốc với vai trò sáng lập và cai trị vương triều Gaya Geumgwan hay còn gọi là Kaya (từ năm 43 đến năm 532 trước Công nguyên). Dẫu có lời tiên tri sẽ trở thành một quân vương, Kim Suro được sinh ra và lớn lên mà không biết về thân thế của mình và do vậy phải trải qua nhiều gian truân, thăng trầm mới đạt được vương vị hoàng đế của mình. Bộ phim khắc họa cuộc đời của Kim Suro từ tuổi ấu thơ tới khi lên ngôi hoàng đế và những thử thách khi đã ngôi trên cương vị đế vương.


The face reader – Thuật xem tướng (2013)

Bộ phim lấy bối cảnh những năm đầu của triều đại Chosun, xoay quanh sự kiện chính trị quan trọng liên quan đến sự tàn nhẫn của hoàng tử Suyang (Lee Jung Jae). Ông ta đã tạo nên một cuộc đảo chính và giết chết cháu trai ngay trong lễ kế vị để độc chiếm ngai vàng, trở thành vị vua thứ 7 của triều đại Chosun - vua Sejo.



The King’s Wrath- Sự phẫn nộ của nhà vua-  Vận mệnh đế vương (2014)

The King's Wrath k v nhân vt lch s có tht ca Hàn Quc - vua Jeongjo. Đây là v vua th 22 ca triu đi Joseon vi bit danh “nhà vua ca ni bt hnh” - người đã chng kiến cái chết ca cha rut. Phim bt đu bng cuc hn chiến xy ra vi vua Jeongjo, người đang ngi trên ngai vàng. Ông tr vì đt nước được 1 năm thì mt đêm n, ông b mt thích khách “ti thăm” và nhn được ch th phi t sát ngay tc khc. Trước sc lnh phi t kết liu đi mình, nhà vua cùng cn thn trung thành đã thay đi vn mnh bng mt hướng đi khác

Jeong Do-jeon (2014)

Phim là câu chuyện về nhân vật lịch sử Jeong Do-jeon – người đã thiết lập nên triều đại Joseon với ngôi vị vua mới trong thời kỳ chuyển đổi từ Goryeo sang Joseon.




------------------------------------------------------------------------

  • Lee Seo Jin vai Vua Jung Jo trong Yi San (2007)


  • Jang Geun Suk vai Lee Chang Whee trong “Hong Gil Dong”(2008)

  • Yoo Seung Ho vào vai Kim Chun Chu trong Nữ hoàng Seon Deok (2009)

  • Ji Jin Hee vai vua Suk Jong trong Dong Yi (2010)


  • Jo Jae Hyun trong vai vua Eui Ja trong phim Tướng quân Gyebaek (2011)   

  • Ji Chang Wook vai Ta Hwan trong Hoàng Hậu Ki (2013)




IV.Ấn Độ.

Baahubali: The Beginning (2015); Baahubali 2: The Conclusion (2017)

Phim xoay quanh cuộc chiến dành ngôi báu giữa anh em kéo dài suốt 2 thế hệ, phim dựa trên nguyên tác truyền hình gồm 2 phần.
P1: kể về cuộc chiến giữa anh em Baahubali và Bhallaladeva để giành ngôi vua Mahishmathi.



P2:Nối tiếp phần trước, Kattapa tiếp tục kể lại câu chuyện vì sao cuối cùng mình phải giết chết Baahubali. Sau khi tiêu diệt được quân Kalakeya, Baahubali được phong làm vua tương lai của Mahismati còn anh trai thì làm chỉ huy trưởng. Trong lúc đó, nữ hoàng, mẹ của hai người thì ra sức tìm vợ cho Baahubali rồi dặn chàng cùng Kattapa đi khảo sát đất nước. 
Tuy nhiên anh trai chàng không dừng lại, hắn tiếp tục tìm cách hãm hại Baahubali để đuổi chàng ra khỏi vương quốc đồng thời chiếm lấy lòng tin của nữ hoàng khiến bà ghét bỏ Baahubali. 



V.Âu Mỹ và Châu Phi

Solomon And Sheba - Vua Solomon và Nữ Hoàng Sheba (1959)
Ngay trước khi ông qua đời, Vua David đưa con trai trẻ của mình, Solomon, làm người thừa kế chính thức của mình trước con trai cả của ôngà Hoàng tử Adonijah.
Solomon là vị vua khôn ngoan và cai trị vương quốc của mình tốt. Khi Nữ hoàng Sheba đến Jerusalem, qua chuyến thăm hữu nghị, Solomon đâm ra yêu say đắm nàng Sheba. Thật ra, Nữ hoàng Sheba đã liên minh với các Pharaoh của Ai Cập, nhằm phân chia mười hai chi tộc Israel và sử dụng Hoàng tử Adonijaht bất mãn trong kế hoạch phá hoại của mình.
Tuy nhiên,theo thời gian Sheba cũng rơi vào tình yêu với vua Solomon, nên đã phụ giúp cùng với Vua Solomon, chống lại các Pharaoh.

Thanh Gươm Trong Đá  -The Sword In The Stone (1963)

Thế kỷ thứ 6, vị vua cuối cùng của nước Anh qua đời mà không có con nối dõi, cả vương quốc chìm vào loạn lạc. Truyền thuyết nói rằng hễ ai rút được thanh kiếm Excalibur cắm sâu trong đá thì sẽ trở thành vua của nước Anh. Cậu bé Wart hay còn gọi là Arthur là con nuôi của Hiệp Sĩ Ector, nhưng cậu lại không được cha yêu quý băng người anh Kay. Arthur đến học tập với pháp sư già Merlin để mở mang hiểu biết vì cậu bé vốn không có năng khiếu với việc chiến đấu. Chính lúc này Merlin phát hiện ra Arthur có đủ tài trí để trở thành Vua...



Becket – Thánh Becket (1964)

Bộ phim bắt đầu bằng cảnh vua Henry II, người cai trị Anh từ năm 1154 tới 1189 bước vào đền thờ Canterbury đề sám hối trước mộ của người bạn cũ, Thomas Becket. Nhà vua quỳ xuống để nhận những trận đòn từ những thầy tu người Saxon. Ông bắt đầu hồi tưởng lại những cuộc phiêu lưu hoang dã với Becket, rồi sau đó là những trận nhậu nhẹt vui vẻ với chiến hữu. Một loạt những sự kiện xúc động, mạnh mẽ đã làm thay đổi tình bạn giữa hai chàng trai – giữa hai người bạn thân thề sống chết có nhau giờ trở thành những kẻ thù nguy hiểm khi mỗi người lại chạy theo một lý tưởng riêng, một người làm vua … và một người trở thành một vị thánh …


Trận Đánh Cuối Cùng Của Napoleon (1970)

Waterloo do Ý-Liên Xô sản xuất là bộ phim đầu tiên hợp tác với nước ngoài của đạo diễn lừng danh Sergei Bondarchuk Liên Xô. Ông cũng là đạo diễn của các Bộ phim vĩ đại khác như: "Số Phận Một Con Người", "Chiến Tranh Và Hòa Bình", "Họ đã chiến đấu vì Tổ quốc".
Waterloo mang tính lịch sử khi nói về một trong những chiến thắng quân sự quan trọng nhất lịch sử nước Anh, đồng thời cũng là một thất bại thãm hại nhất lịch sử nước Pháp. Trận đánh đặt dấu chấm hết cho cuộc đời binh nghiệp của 1 kẻ được gọi là "Tên cướp vĩ đại nhất Châu Âu - Napoleon Bonaparte" nhưng đồng thời cũng là 1 trong những vị tướng tài ba nhất nhì trong lịch sử nhân loại. Bộ phim được xem là thành công khi mô tả 2 vị tướng với 2 học thuyết và chiến lược quân sự khác nhau trong lịch sử chiến tranh thế giới. Một người là Hoàng đế Pháp, một người là Đệ nhất Huân tước Anh.


Waterloo quy tụ dàn diễn viên gạo cọi quốc tế, kể cả Rod Steiger, Christopher Plummer, Virginia McKenna, Jack Hawkins, Dan O'Herlihy và diễn viên lỗi lạc Orson Welles trong vai vua Louis XVIII.
Bộ phim bắt đầu khi một trong những tướng trung thành nhất của vua Louis, nguyên soái Duc d'Elchingen (Dan O'Herlihy) buộc ông thoái vị ngai vàng nước Pháp để nhường ngôi cho Napoleon, kẻ vừa vượt thoát khỏi nhà tù. Steiger vào vai Bonaparte rất xuất sắc. Sống trong cả vinh quang lẫn bi kịch, Napoleon là 1 thiên tài quân sự càn quét hầu hết Châu Âu nhưng lại không thể chiến thắng nổi con quỹ trong người mình. Steiger thể hiện Napoleon vừa như 1 thiên tài quân sự, vừa như 1 chính trị gia với những lo lắng bất an và suy sụp rất đời thường. Theo đuổi hết chiến dịch xâm lấn này đến chiến dịch xâm lấn khác , Napoleon gần như kiệt sức và đau buồn vì vắng mặt đứa con trai yêu quí củng với mẹ nó bị giam cầm ở nước Áo. Steiger cũng lột tả được tính tình nóng nảy và đôi khi giống đồng bóng của anh hùng nước Pháp.
Christopher Plummer vào vai 1 trong những vị tướng vĩ đại nhất nước Anh cũng rất xuất sắc. Một lần nữa đạo diễn Sergei Bondarchuk lại thành công trong việc "chọn mặt gửi vàng". Plummer thể hiện rất tốt tính cách của vị tướng: tự tin, kiên quyết đúng với biệt danh "Huân tước Thép" nhưng cũng ko thiếu chất khôi hài. Giống như Napoleon và các quí tộc Anh khác, Huân tước có lúc cư xử hơi khác thường. Napoelon nói về Wellington: 'Người đàn ông này có 2 phẩm chất tôi khâm phục. Đó là lòng can đảm và trên tất cả: sự thận trọng". Còn Wellington nói về Napoleon: "Nhân danh chúa, người này là một thiên tài chiến tranh". Điều thú vị là trước đám đông ko bao giờ Napoleon đánh giá cao đối thủ trong cương vị tư lệnh chiến trường, nhưng ở chốn riêng tư ông khâm phục Wellinton ra mặt trước các cận thần. Ngược lại, ngoài mặt Wellington ngợi khen Napoleon hết lời nhưng ở chốn riêng tư ông lại gọi đối thủ là "chiến lược gia tồi" và là "lãnh tụ quân sự bị ánh hào quang làm cho loà mắt".

Richard III (1995)

B phim da trên v kch Richard III ni tiếng ca Shakespeare. Trong đó, nam din viên Ian McKellen th vai công tước x Gloucester, người đã ám sát người tha kế đ đăng quang thành v vua Richard III.
Vở kịch này của Shakespeare là một tác phẩm với nội dung bí ẩn còn gây nhiều tranh cãi với kết cấu không chặt chẽ, được xây dựng vừa từ những chuyện có thật vừa hư cấu về Richard. Tuy vậy, bộ phim hoàng gia gây scandal này cũng là một bộ phim rất đẹp và rất đáng để xem.


Man with the iron mask (1998)

Nội dung phim lấy bối cảnh vào thế kỷ thứ 17, nhân dân Pháp phải chịu nhiều cơ cực dưới sự cai quản độc tài của vị vua trẻ Louis XIV. Aramis, Athos, Porthos và D’artagnan là 4 chàng lính ngự lâm, gắn bó với nhau vì lý tưởng "Một người vì mọi người". Những câu chuyện của họ khiến lớp lính ngự lâm sau này coi đó là mục tiêu, là lý tưởng để vươn đến. Họ đã tạo nên huyền thoại về sự  can đảm, quả cảm, lòng trung thành, tận tụy và chiến đấu hết hình vì lẽ phải. Nhưng những huyền thoại lại sớm cảm thấy "Mình đã chiến đấu vì cái gì?" khi mà đất nước trở nên hỗn loạn chỉ vì vị vua trẻ tàn ác. Họ dần xa rời các lý tưởng thời trai trẻ, cái thời họ đã bỏ bao công sức để xây dựng nên một đế chế hùng mạnh, cái thời của 4 người lính ngự lâm quân huyền thoại



Hoàng đế Arthur – King Arthur (2004)

Chàng chiến binh Arthur dũng cảm, nàng Guinevere xinh đẹp bắn cung bách phát bách trúng cùng những hiệp sĩ Bàn Tròn đã giải cứu gia đình một xứ thần, chống lại quân Saxons và thực hiện ước mơ làm chủ một vùng đất, thay đổi lịch sử. Phim lấy bối cảnh La Mã thời kỳ khó khăn loạn lạc năm 452 trước Công nguyên. Giặc ngoại xâm ở khắp nơi nổi lên chống lại quân viễn chinh La Mã. Đại đế La Mã kêu gọi các sứ quân về hợp tác để chống ngoại xâm. Lucious Artorius, tức Arthur (Clive Owen), một chiến binh quả cảm mang hai dòng máu La Mã và Celtic theo lời kêu gọi của đế chế dẫn đầu đoàn hiệp sĩ Bàn Tròn gồm 7 người trở về La Mã. Phần lớn trong số họ là những người phục vụ trong triều đình La Mã. Họ phải lên đường thi hành nhiệm vụ giải cứu gia đình một sứ thần.


Alexander Đại Đế (2004)

Chinh phục 90% của thế giới được biết đến bởi độ tuổi 25, Alexander Đại đế đã lãnh đạo quân đội của mình thông qua 22.000 dặm vây hãm và cuộc chinh phục chỉ trong tám năm. Nhỏ Macedonia, Alexander dẫn quân đội của ông chống lại Đế chế Ba Tư hùng mạnh, lái xe về phía tây Ai Cập, và cuối cùng đã làm theo cách của mình về phía đông tới Ấn Độ. Bộ phim này sẽ tập trung vào những tám năm chiến tranh, cũng như mối quan hệ của mình với người bạn thời niên thiếu của mình và người bạn đời chiến đấu, Hephaestion. Alexander chết trẻ, bệnh tật, ở tuổi 33. Alexander của cuộc chinh phục đã mở đường cho sự lây lan của văn hóa Hy Lạp (tạo điều kiện thuận lợi cho sự lây lan của Kitô giáo thế kỷ sau đó), và loại bỏ nhiều trong những trở ngại mà có thể đã ngăn chặn sự mở rộng của đế chế La Mã. Nói cách khác, thế giới chúng ta biết ngày nay có thể không bao giờ có được nếu không cho máu Alexander, những cuộc chinh phục, thống nhất.



Vị vua cuối cùng của Scotland (2006)

Châu Phi, những năm đầu thập niên 70, tướng Idi Amin đã thực hiện thành công cuộc đảo chính quân sự lật đổ Tổng thống dân cử Milton Obote rồi trở thành nhà độc tài thống trị đất nước Uganda. Từ Scotland bay sang dẫn đầu một phái đoàn hoạt động cứu trợ y tế, bác sĩ Nicholas Garrigan vô tình trở thành người được nhà độc tài tin dùng như một cố vấn đặc biệt kiêm bác sĩ riêng. Lúc đầu, ông thấy mình trở thành nhân vật quan trọng trong chính quyền Amin, nhưng rồi bác sĩ Garrigan thức tỉnh. Ông ngỡ ngàng nhận thấy mình đã ngu xuẩn đóng vai kẻ tòng phạm trong các quyết định kinh hoàng của Idi Amin khiến rất nhiều cảnh tang thương đã diễn ra làm hơn 300.000 người dân phải chết. Trong khi cố gắng sửa sai và tìm cách thoát khỏi Uganda, vị bác sĩ trẻ này gặp tai ương vì lỡ dan díu với một trong những người vợ của Amin...





300 (2006)

B phim 300 ca đo din Zack Snyder đã dn đu đ c gii thưởng Saturn (gii thưởng ca vin phim khoa hc vin tưởng và kinh d được t chc hàng năm ti M) ln th 34. Chuyn phim k v cuc đi Leonidas, vua thành Sparta Hy Lp, dưới dng hi c ca mt tướng thân cn dưới trướng Leonidas là Dilios. Nh mưu trí cùng vi lòng can đm, Leonidas đã vượt qua bao th thách và cai tr Sparta trong sut 30 năm dài cho đến khi hi sinh anh dũng bên cnh 300 chiến hu kiên cường ca mình.



Vương triều Tudor (2007)
Tudor là vương triều gồm các vị vua đứng đầu nước Anh từ năm 1485 đến 1603. Phim kể về biên niên sử cuộc đời trị vì nước Anh của vua Henry VIII vào thế kỉ 16. Những mắc xích xung đột bè phái chính trị, mâu thuẫn giữa triều thần và quân vương bên cạnh những mối tình đan xen phức tạp giữa vua Henry và các thê thiếp của ông là điểm nhấn mà bộ phim đề cập đến trong suốt 4 mùa đã chiếu....

Merlin và Vương quốc Camelot (2008-2012)

Đây là một bộ phim truyền hình thuộc thể loại phiêu lư hành động, kỳ ảo của Vương quốc Anh. Bộ phim dược trình chiếu trên BBC One từ 20 tháng Chín 2008 đến 24 Tháng 2012. Cốt truyện của bộ phim được dựa trên truyền thuyết về vua Arthur và phù thủy vĩ đại nhất, Merlin, nhưng có ít nhiều biến thể khác với nguyên tác. Bộ phim kể về hoàng tử Arthur trước khi trở thành vua, và phù thủy trẻ Merlin đang đi tìm định mệnh cho cuộc đời mình. Câu chuyện có kết cấu tương tự như loạt phim truyền hình của Mỹ Thị trấn Smallville, kể về cuộc sống trước khi trở thành Siêu nhân


The King’s Speech (2010)

The King’s Speech thành công ngoài mong đi khi chiến thng đến 4 hng mc ti L trao gii Oscar vào năm 2011 và b phim đang dn đu trong danh sách nhng b phim xut sc nht v Hoàng gia.
Nội dung phim dựa trên một câu chuyện có thật về Vua George VI trong bối cảnh nước Anh trước khi xảy ra Thế chiến II, khai thác hành trình chữa tật nói lắp của Vua George VI, được lồng khéo léo trong những mốc lịch sử của Hoàng gia Anh.



The Hollow Crown -Chiếc mũ miện rỗng (2012)

Gồm 4 phần Richard II, Henry IV (1,2) và Henry V
Richard II tin rằng mình là chúa giáng thế và bổn phận của bản thân là phải trở thành cầu nối giữa muôn dân và Thiên chúa. Richard đã xua đuổi anh họ của mình Rory (Kinnear), vì sợ bị chiếm ngôi. Cuối cùng, ông bị lật đổ và buộc phải đối mặt với sự thật rằng mình không phải một á thần mà chỉ là một con người bình thường.
"Richard II là cuộc chiến tranh giành quyền lực giữa vua Richard (Whishaw) và Bolingbroke. Ông ấy đã biết vị vua từ khi suốt thời thơ ấu và luôn là một bầy tôi trung thành, nhưng Bolingbroke lại bị bạc đãi chỉ vì sự coi khinh chỉ có trong tưởng tượng. Ông đã quay lại để giành lại đất dai và tước hiệu, nhưng nó đã trở thành một cuộc đảo chính."
Henry V:'Hoàng tử Hal ban đầu là một kẻ say xỉn, vô trách nhiệm và xấc xược. Chỉ vì một lần thất bại trước chiến binh vĩ đại nhất vương quốc, kẻ nổi loạn Henry Percy, đã khiến Hoàng tử Hal học được tinh thần trách nhiệm. Và rồi, cái chết của vua cha ở phần 2 đã  gây chấn động mạnh mẽ tới trái tim ông, khiến Hoàng tử Hal trở thành vua Henry V và là một trong những vị vua, chiến binh vĩ đại nhất của nước Anh.


Vikingdom – Vị vua bị lãng quên – Chiến thần Vikingdom (2013)

Vikingdom có cốt truyện dựa trên thần thoại Bắc Âu, theo chân Eirick (Dominic Purcell) với cuộc chiến đấu từ địa ngục tới cõi trần để giành lấy bảo vật bí ẩn – chiếc tù và của Odin trước khi Thor cùng đội quân của hắn có thể giải phóng nguồn sức mạnh từ nó để chinh phục cả thế giới.


Nguồn phim8.vn; phimsomot.vn; phimhdonline.org; hcm.24h.com.vn; doisongphapluat.com; news.zing.vn; xaluan.com; 60s.com.vn; 2sao.vn; xemphimso.com; kenh14.vn; tinviet.net.vn; thbl.vn; pda.vietbao.vn; m.vietgiaitri.com; tiin.vn; news.go .vn; tvb.vn; plo.vn; dienanh.net; vtvcab.vn; phimkfc.com; dnrtv.org.com; movies.hdviet.com; hcm.eva.vn; phim14.net; kenhtv.org; hcm.24h.com.vn; afamily.vn; bomtan.org; news.muctim.com.vn; phim.anhtrang.org; yan.vn; tinmoi.vn; giaitri.vnexpress.net; yeutretho.com; v1vn.com; baoanhdatmui.vn; nguoiduatin.vn; baomoi.com; pubvn.vn; nld.com.vn; xemphimtot.com; phimso1.vn; tvbfim.com; haynhat.com; phimshay.com; vn-zoom.com; phimhayhay.com; thtg.vn; kenhtv.org; fafimhcmc.vn; onetv.vn; hayghe.com; hometv.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Blog liên quan : Blog zing | Blogspot | Blog tiếng anh | Facebook
Copyright © 2011 - 2014. Thuy trinh's blog - All Rights Reserved