Not seeing a Scroll to Top Button? Go to our FAQ page for more info.

15 thg 7, 2014

Phim về rượu, chè

1. Rượu

Hàn Quốc


Hàn Quốc kì duyên – Land of wine (2003)

Ở một miền quê nhỏ có một cậu bé và một cô bé là bạn từ thuở nhỏ với nhau. Ông và bố cô bé có nghề làm rượu nho truyền thống. Họ mở một cửa hàng nhỏ chuyên bán rượu nho do chính tay họ làm. 
Sau vài năm, cậu bé trở thành một chàng trai nổi loạn. Cậu hay than phiền rằng mình chẳng có tiền để mà mua những thứ cậu muốn. Cậu bỏ nhà lên thành phố tìm việc. Cậu hứa với cô bạn rằng sau khi kiếm được nhiều tiền, cậu sẽ cưới cô và có một cuộc sống hạnh phúc. Ở thành phố cậu làm công việc bồi bàn...


Terroir – Tình cay rượu nồng (2008)

Phim  xoay quanh cuộc chiến khóc liệt của các doanh nhân trong ngành buôn bán rượu đúng như vị chát đắng của rượu. Phim Tình Cay Rượu Nồng cũng là mùi chát và vị đắng của câu chuyện tình đầy bi đát như cái tên của nó. Đó là câu chuyện của Lý Vũ Trụ - một cô gái làm phục vụ xinh đẹp và Khương Thái Dân - ông chủ của một hãng rượu nổi tiếng. Chính vì sự khác biệt quá lớn về địa vị xã hội cho nên mối tình của họ gặp rất nhiều khó khăn và thử thách...


Chị Kế Của Lọ Lem (2010)

Mẹ của Eun-jo là người xinh đẹp nhưng tham lam, kết hôn cùng người cha dượng giàu có sở hữu một xưởng nấu rượu gạo truyền thống. Cha dượng Eun-jo và con gái ông là Hyo-seon đối đãi rất tử tế với mẹ con Eun-jo nhưng cô lại không thể chấp nhận lòng tốt của họ bởi tuổi thơ bất hạnh khiến cô không thể mở lòng.
Eun-jo và Gi-hun, một sinh viên đại học đang làm việc tại xưởng rượu yêu nhau. Gi-hun nhập ngũ, để lại cho Eun-jo một bức thư mà cô không bao giờ nhận được. 8 năm trôi qua, Jeong-u, con nuôi của người tình cũ của mẹ Eun-jo bỗng đột ngột xuất hiện để thực hiện lời hứa bảo vệ Eun-jo tới trọn đời đã tìm đến cô.
Lúc này, Gi-hun cũng xuất ngũ và trở lại xưởng nấu rượu. Sau khi cha dượng đột ngột qua đời, xưởng rượu lâm vào khủng hoảng, Eun-jo, Hyo-seon và Gi-hun cùng chung lưng đấu cật để cứu công ty nhưng họ thường gặp rắc rối khi Hyo-seon, lúc này không còn là 1 cô gái ngây thơ trong sáng nữa, thầm yêu trộm nhớ Gi-hun và thù ghét Eun-jo…



Việt Nam

Đồng tiền muôn mặt (2011)

Phim đầu tiên ở Việt Nam làm về nghề sản xuất rượu vang thông qua bi kịch của một đại gia đình gồm nhiều thế hệ.
Câu chuyện xảy ra trong một gia đình lớn, giàu có, chủ nhân của ngôi biệt thự Đồng Tâm tráng lệ ấy chính là bà Ngọc Tâm, người phụ nữ quyền lực, bà đã bước sang tuổi 70 nhưng vẫn chưa muốn giao lại toàn bộ gia sản cho con dâu và các cháu. Khó tính luôn khắc khe với con dâu, bà Tâm luôn lo sợ bà Lam bước thêm bước nữa sẽ đem hết gia sản mà con trai bà khó khăn gầy dựng theo chồng mới. Bà có 2 người con, ông Tánh và bà Hạnh, ông Tánh cưới bà Lam về làm vợ có 3 người con: Thi, Cường, Ngân không lâu sau thì ông bệnh và mất. Từ đó bà Lam sống một mình, cay đắng với thân phận làm dâu nuôi con, lấy công việc kinh doanh gia đình làm niềm an ủi riêng cho mình. Bà Hạnh được gả theo chồng nhưng không lâu thì gia đình chồng suy sụp, chồng tự vẫn chết, bà dắt hai con Khanh và Thu về lại biệt thự Đồng Tâm ở.
Sóng gió gia đình mới thật sự bắt đầu nổi lên khi bà Tâm chết bởi cơn hen suyễn bất ngờ. Không một ai trong gia đình nghi ngờ cái chết của bà Tâm có liên quan đến Khanh – cháu cưng của bà Tâm. Mồ bà Tâm chưa xanh cỏ, thì Thi và Khanh một mực đòi chia gia sản của bà Tâm để lại. Bích (vợ Thi) và Ngọc (vợ Khanh) ra mặt đấu khẩu để giành phần hơn. Từ đây, sóng gió gia đình liên tục nổi lên đưa đẩy những thành viên trong gia đình đứng vào vị trí đối nghịch nhau, gia sản chia năm xẻ bảy, cùng cạnh tranh, hãm hại nhau để đạt được mục đích …

 Trung Quốc, Hồng Kông và Đài Loan


Nam Bắc Tửu Vương (2004)

Phim Nam Bắc tửu vương lấy nghề nấu rượu làm đề tài, chủ đề phim đề cao tinh thần dân tộc, bản sắc văn hóa của người Trung Hoa. Câu chuyện xoay quanh mối ân oán của nhà họ Địch - “Thiên hạ đệ nhất tửu" với triều đình. Vì bảo vệ “Tửu tinh thập tam quyết" - bí quyết gia truyền làm rượu của tổ tông, con cháu nhà họ Địch đã phải trả giá bằng sinh mạng. 


Cửu Giang Thập Nhị Phường – 12 phường rượu -  River Of Wine (2011)

Câu chuyện xảy ra ở tỉnh Cửu Giang tại triều nhà Thanh. Những tai họa cập đến hai gia đình, Lương và Tống. Một tai nạn chìm tàu đau thương đổ ập đến nhà họ Tống. Mọi người có mặt trên chuyến tàu đó đều không thoát nạn chết, chỉ có mỗi mình cô gái út Tống Tử Trừng (Chung Gia Hân đóng) còn sống sót. Mất người kế vị tửu phường, Tống Đỉnh Thiên (Trương Quốc Cường) đã giao nhiệm vụ chăm nom Tựu Long phường cho Lương Chính Nghiêu (Lâm Bảo Di đóng) - một người mà ông tin tưởng nhất. Ông nhận Chính Nghiêu làm con nuôi, và bắt anh phải cắt đứt mọi quan hệ nhà họ Lương. Vì hoàn cảnh đẩy đưa, nhà họ Lương gặp khó khăn về tài chính sau trận hỏa hoạn, Chính Nghiêu đành cắn răng chịu đựng từ bỏ gia đình chính thức của anh để gia nhập một gia đình mới. Sau đó có một ngày Quan Huệ Lan (Tiết Gia Yến đóng) - còn được gọi là Lương Đại Má đến thăm Chính Nghiêu, và anh đã tặng bà một vài miếng bánh nướng. Vài ngày sau, gia đình họ Tống sang nhà họ Lương phát rối và nói rằng nhà họ Lương đã ăn cắp đồ nhà họ Tống. Cũng chính vì muốn giải quyết vấn đề này, Chính Nghiêu thề thốt rằng từ thời điểm đó anh không hề có bất cứ mối quan hệ gì đến nhà họ Lương. Hơn thế nữa, dây chuyền cẩm thạch - di vật cuối cùng do cha ruột anh để lại cũng bị chính tay anh đập vỡ đôi.
Cho đến 20 năm sau, mối quan hệ hai nhà Lương - Tống vẫn phức tạp như ngày nào. Trong ngày coi mắt của Tử Trừng, Lương Chính Khuông (Trần Cẩm Hồng đóng) vô tình va chạm đến xe đạp của Tử Trừng, khiến cô ngã lăn nhào giữa đường. Lúc đó mọi người mới biết chân Tử Trừng bị dị tật - chân ngắn chân dài. Chính vì tai nạn đó, bên nhà coi mắt Tử Trừng chê cô bị dị tật và hủy hôn ước. Xấu hổ không dám gặp mặt ai, Tử Trừng bỏ trốn gia đình một mình đến Quảng Châu. May mắn hay trớ trêu, cũng chính lúc đó Chính Khuông cũng đi đến Quảng Châu, và đi cùng chuyến đò cùng cô. Khi đến Quảng Châu, Tử Trừng tìm cách bỏ rơi Chính Khuông và không may cô bị cướp và bị tên cướp bán vào kỷ viện. Tình cờ Chính Khuông vào kỷ viện bàn việc làm ăn, và anh ra tay nghĩa hiệp dùng hết số tiền anh mang theo để chuộc thân cho Tử Trừng. Trong cái rủi có cái may, trong chuyến đi Quảng Châu này khiến gia đình họ Tống tìm lại được Tống Tử Tuấn (Ngao Gia Niên đóng) - anh trai Tử Trừng và con trai duy nhất nối dòng nhà họ Tống.
Biết gia đình còn có người sống sót, Tử Tuấn tìm mọi cách rời khỏi ba mẹ nuôi tàn ác của anh. Trong lúc đó, anh gặp được Tăng Úc Phương (Mã Trại đóng), người được coi là đồng cảnh ngộ với anh. Úc Phương bỏ trốn gia đình vì cô trách cha cô bạc tình với mẹ cô, chỉ lo tối ngày vui vẻ bên cạnh những thê thiếp của ông. Chính nhờ sự giúp đỡ của Úc Phương, Tử Tuấn nhìn nhận lại gia đình. Một Tống Tử Tuấn nghĩ đã không còn sống sót trên trần đời, nay đã được hồi sinh.
Tử Trừng cùng với Chính Khuông ngày càng nảy sinh tình cảm sau vụ bắt cóc. Lương Đại Má cùng với Chính Nghiêu biết chuyện này, và hai người dùng mọi cách ngăn cản Tử Trừng và Chính Khuông đến với nhau. Mặc dù không được mọi người ủng hộ, lòng kiên trì của Tử Trừng và Chính Khuông đã khiến người có tình cuối cùng cũng được sống bên nhau trọn khiếp.
Với tính đa nghi, háo thắng, tưởng mình là người thông minh nhất; anh có chút lòng nghi và luôn đối đầu với Chính Nghiêu. Anh nghi ngờ lòng tốt dạy dỗ của Lương Đại Má và Chính Nghiêu dành cho anh là âm mưu của 2 người đã chiếm đoạt tài sản nhà họ Tống. Tăng Kiện Lương (Lưu Giang đóng) - cha của Úc Phương - quan huyện tỉnh Cửu Giang, biết nhược điểm của Chính Nghiêu, và lợi dụng anh để phá sập tửu phường Tựu Long.
Liệu Tựu Long phường có bị sụp đổ dưới bàn tay phá hoại của Tử Tuấn chăng? Liệu Tử Tuấn có nhận ra những việc làm của mình là sai, và rút tay kịp thời không làm những việc mà có thể khiến anh hối hận suốt cuộc đời? Cuộc đời Chính Nghiêu sẽ ra sao, anh có được quay về đoàn tụ với gia đình nhà họ Lương không?



Hồng tửu giai nhân - Wine Beauty (2013)

Trong Hồng tửu giai nhânHồ Hạnh Nhi thủ vai Thẩm Nhất Mạn – người thừa kế giữ gìn sản nghiệp bạc tỷ của công ty rượu gia đình danh tiếng. Trong khi đó, nhân vật Lâm Hiên do Lý Thạnh đảm nhận là cô gái nhà nghèo vượt khó, vô tình được định mệnh đưa đẩy đến với nghề làm rượu. Hai cô gái cách biệt về địa vị, thân thế nhưng lại bình đẳng trong cuộc chơi giành ngôi vị người điều chế rượu hàng đầu, liệu phần thắng sẽ nghiêng về ai?



Nếu như yêu (2013)

Bộ phim kể về câu chuyện của 3 nhân vật chính: Á Đương, An Ninh, Thế Anh (diễn viên Minh Đạo, Lý Tẩm, Hồ Binh đóng). Á Đương cùng em trai Tô Vỹ và mẹ Tú Vân ở Italia giúp đỡ người bạn kinh doanh trang trại rượu nho. Biến cố chỉ thực sự bắt đầu khi họ về nước tham gia ngày hội kinh doanh rượu nho do Thế Anh tổ chức. Dịp này, Á Đương làm quen cô diễn viên An Ninh, bạn của Thế Anh.
Thế Anh, vì yêu An Ninh, nên anh đã đầu tư làm một bộ phim truyền hình để An Ninh làm diễn viên chính. Bối cảnh phim là xưởng rượu của Á Đương. Điều Thế Anh không ngờ là việc này đã tạo điều kiện để Á Đương và An Ninh có cơ hội gần gũi và ngày càng có quan hệ mật thiết hơn.​ ​ ​ ​ ​​​
Nổi cơn ghen, Thế Anh lập kế hoạch mua lại trang trại rượu để hại Á Đương nhằm khiến anh phải thất nghiệp. Hoàn cảnh khó khăn buộc Á Đương phải về nước tìm việc. Số phận đưa đẩy anh vào đúng công ty của Thế Anh làm việc. Ngay lúc này, Thế Anh vô tình phát hiện Á Đương chính là em trai của mình đã thất lạc từ nhiều năm trước. 
Lo sợ sự xuất hiện của Á Đương sẽ làm anh mất quyền thừa kế gia tộc, Thế Anh sẽ thực hiện những mưu đồ gì? Khi phát hiện mình bị bệnh ung thư máu, Thế Anh sẽ xử trí ra sao? Á Đương biết chuyện anh mình bị bệnh sẽ có hành động như thế nào? Tình yêu của An Ninh và Á Đương liệu có thể tiếp diễn?

Âu Mỹ

El Camino del Vino - The ways of the wine  (2010)

Bộ phim kể về một người Mỹ gốc Hàn mất cảm giác của mình với hương vị


Somm (2012)

Một bộ phim về bốn người Mỹ mê rượu vang cố gắng vượt qua kì thi chuyên gia thẩm rượu. 


Lawless (2012)

Diễn ra tại thời kỳ đại suy thoái đầu thế kỷ 20, tác phẩm này xoay quanh ba anh em nhà Bondurant (do các tài tử Shia LaBeouf, Tom Hardy và Jason Clarke lần lượt thủ vai), những người sống bằng nghề nấu rượu lậu. 
Để có thể sinh sống, họ phải bán rượu lậu cho một tổ chức tội phạm do Foyd Banner (Gary Oldman) đứng đầu và điều này khiến FBI, cụ thể là đặc vụ Charlie Rakes (Guy Pearce) phải nhập cuộc… 



A Year in Burgundy (2013)


Một bộ phim về rượu vang nổi tiếng Martine Saunier của Pháp



2. Chè (trà)


Việt Nam

Xanh mãi đồi trà (2007)

Nội dung phim xoay quanh cuộc đời của những người nông dân bám đất, gắn bó cuộc đời với nghề trồng trà, cố gắng lưu giữ và phát triển sự nghiệp của cha ông mình để lại.


Nghe Trà (2011)

Một bộ phim mang đậm tính chất truyền thống xoay quanh ngành trà của nước ta. Đây là phim hiếm hoi lấy bối cảnh xoáy vô ngành công nghiệp mới mẻ này. Phim nói về cuộc sống tình cảm cũng như những hoài bão của một nhóm bạn trẻ, họ cùng chung chí hướng và đam mê đặc biệt về văn hóa trà. Càng về sau chúng ta càng hiểu thêm nhiều về trà , nó không chỉ dùng để pha ra thức uống mà còn để tạo ra nhiều âm thanh màu sắc khác cho cuộc sống.



Trung Quốc


Đệ Nhất Danh Trà (2005)

Diễn viên chính :Tần Lam , Huỳnh Thiếu Kỳ 





Bát lượng kim – Vua trà (2005)


Những năm đời nhà Thanh,tại Đài Loan Bình Lâm trà viên xảy ra 1 vụ thảm sát do Lâm Hỏa Sư gây ra vì muốn tranh đoạt trà vương "Bát Lượng Kim", toàn bộ đều bị hủy hoại gia đình ly tán , Dương Bích Phương ôm hận trong lòng
20 năm sau, Lâm Hỏa Sư giờ đã thành đại thương gia kinh doanh trà luôn tìm cách hạ đối thủ Trần Ba - 1 thương gia kinh doanh trà khá có tiếng Hai nhà Lâm - Trần lại bắt đầu cuộc chiến của thế hệ thứ 2 





Nước mắt hoa nhài - Bí quyết gia truyền - Hoa nhài (2005)

Bộ phim “Nước mắt hoa nhài” được thực hiện xuất phát từ một câu chuyện dân gian phổ biến thành bài ca dao Hoa nhài. Bối cảnh phim diễn ra vào những năm 30, khi đám mây đen của chiến tranh bao trùm khắp đất nước Trung Hoa. Sự hỗn loạn, mục nát bao trùm khắp Thượng Hải. Tại một trấn nhỏ thuộc vùng sông nước Giang Nam, từ một cuộc thi trà mà dẫn đến mâu thuẫn gia tộc.


Để có được bí quyết làm chè nhài, Cố Thiệu Đường (Trần Đạo Minh), nhân vật có tiếng tại Thượng Hải lên kế hoạch ám sát người sở hữu bí quyết gia bảo đó. Trong khi đó, nhằm trả thù, người con trai tên Công Tôn tìm cách được làm việc dưới quyền của Thiệu Đường. Anh nhập vai tới mức được Thiệu Đường yêu quý tin cậy và gả con gái cho. Bên cạnh đó, Thiệu Đường âm mưu để người tình là Tinh Vũ (Đào Hồng), một diễn viên kinh kịch xinh đẹp tìm cách quyến rũ Lâm Đồng Châm, thương gia lỗi lạc và là đối thủ của hắn trên thị trường chứng khoán. Nhưng không ngờ, Tinh Vũ lại phản bội hắn…



Vạn Thủy Thiên Sơn Phong Vũ Tình (2013)

Thương gia kinh doanh trà ở tỉnh Vân Nam là Đỗ Vũ Lâu bị nghi ngờ vì quyền thừa kế gia sản mà giết hại người anh trai, anh kiên quyết phủ nhận, sau đó tin đồn cũng dần lắng xuống. Hạ Phương Tâm đến vườn trà ở nhờ người cậu, tình cờ gặp Vũ Lâu, hai người phát sinh tình cảm rồi nên duyên vợ chồng. Trong thời gian chung sống, Phương Tâm phát hiện Vũ Lâu như che giấu một bí mật rất trọng đại, cô bình tâm nghĩ lại, nhớ ra từng bắt gặp chồng xuất hiện gần hiện trường vụ án năm xưa...



Nhật Bản

Hương Vị Của Trà - Taste of the tea (2004)

Bộ phim xoay quanh câu chuyện về gia đình Haruno sống trong một căn nhà cổ, ở một vùng nông thôn ngoại thành Tokyo, nơi mà vẻ đẹp thiên nhiên vẫn còn ngự trị. Haruno là kiểu gia đình thường gặp ở nước Nhật, hai đứa trẻ ngày ngày tới trường, người cha đi làm, người mẹ làm nội trợ, và ông nội sống chung với cả nhà. Ngôi nhà còn có sự góp mặt người chú, một nhà sản xuất âm nhạc đang tới ở chơi. Họ có thói quen cùng nhau ngồi trên hiên nhà, lặng lẽ nhìn ra khoảng không xanh biếc trước mặt trong khi mỗi người theo đuổi một ý nghĩ.




Nguồn gafin.vn; kenh14.vn; xemphimso.com; dienanh.net; hanoitv.vn; baomoi.com; hcm.24h.com.vn; baoanhdatmui.vn; movies.hdviet.com; htv.com.vn


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Blog liên quan : Blog zing | Blogspot | Blog tiếng anh | Facebook
Copyright © 2011 - 2014. Thuy trinh's blog - All Rights Reserved