Not seeing a Scroll to Top Button? Go to our FAQ page for more info.

1 thg 2, 2014

Phim về đề tài báo thù (1)

Châu Âu

The Unforgiven - Không thể tha thứ (1960)

The Unforgiven được đạo diễn bởi Clint Eastwood. Đồng thời, Clint cũng kiêm luôn vai trò diễn viên chính và nhà sản xuất. Các nhân vật trong phim là thành phần bất hảo của thế giới ngầm. Đó là tay lão làng William Munny (Eastwood), tay sung bắn tỉa và cả gái làng chơi.





Bá tước Monte Cristo (1961)


Câu chuyện bắt đầu với việc chiếc tàu Pharaon của hãng buôn Morrel cập cảng Marseille, người điều khiển con tàu là Edmond Dantès, một thanh niên 18 tuổi và là thuyền phó của tàu. Trong chuyến đi lần này, thuyền trưởng tàu là Leclère bị bệnh qua đời, trước khi mất, ông đã đưa cho Dantès một bức thư và dặn anh phải trao tận tay cho Napoléon Bonaparte lúc này đang ở đảo Elba. Dantès đã làm theo lời ông và sau đó Napoléon lại bảo anh trao một bức thư cho ngài Noitier ở Paris. Lúc trở về Marseille, Edmond được ông Morrel thăng chức thuyền trưởng, Edmond xin phép nghỉ 2 tuần để đi Paris trao bức thư và sau đó tổ chức lễ cưới với cô Mercédès xinh đẹp.
Danglars, một tên kế toán của tàu Pharaon, luôn ghen ghét Dantès, đã lập ra một kế hoạch để hãm hại anh. Hắn mời Fernand Mondego, anh họ của Mercédès, một người say mê nàng nhưng không được đáp lại, cùng với Caderousse, hàng xóm của Edmond đi uống rượu. Danglars viết một bức thư nặc danh tố giác Edmond cấu kết với Napoleon rồi xui Fernand gửi lên chính quyền.
Edmond bị bắt ngay trong lễ cưới. Người hỏi cung anh là phó biện lý Villefort. Lúc đầu, nhìn vẻ mặt lương thiện của Edmond, hắn định tha cho anh, nhưng khi thấy tên Noitier trên bức thư, hắn rất bàng hoàng và vội vàng đốt bức thư, sau đó hắn cho giam Edmond vào nhà tù If.Ở đây, Edmond may mắn gặp được cha Pharia-một người thông thái.Cha đã truyền cho chàng những kiến thức lịch sử, vật lý, ngoại ngữ và đặc biệt hơn cả là bí mật về kho báu.
Sau khi cha Pharia qua đời, Edmond đã vượt ngục thành công và sở hữu một số của cải khổng lồ.Ông bí mật đổi tên thành bá tước Monte Cristo và thâm nhập vào giới thượng lưu Paris.Bá tước đã lần lượt trả ơn những người đã giúp đỡ và trừng phạt thích đáng những kẻ tâm địa xấu xa đã từng hại mình.Bá tước Monte Cristo là câu chuyện thể hiện sâu sắc quy luật nhân quả ở đời:Ở hiền gặp lành, ác giả ác báo.







Những Kẻ Báo Thù Không Bao Giờ Bị Bắt (1967)

 Khi làng b tướng cướp Burnasha đàn áp, bn trang thiếu niên Valerka Mescheriakov, Yashka Digan, Danka Schus cùng đa em gái Ksanka m côi c cha ln m quyết tâm báo thù và đng v phía chính quyn Xô viết. Danka gi dng là cháu h ca tên tướng cướp đã chui được vào hang bn ph, giúp “nhng k báo thù không bao gi b bt” bám sát tng đường đi nước bước ca bn ph đ Hng quân xóa s chúng.



The Godfather (Bố già, 1974)

Đứng đầu top những phim báo thù "đỉnh" nhất là The Godfather. Đây được coi là một trong những phim hay nhất mọi thời đại. Vito Corleone, bố già trong phim, sau một lần chết hụt và đứa con cả qua đời, đã ngấm ngầm nuôi mối thù trong lòng người con út, Michael Corleone. Ba cảnh chính trong phim liên quan đến tâm lý trả thù đều được gói gọn theo phong cách cổ điển. Trong cảnh đầu tiên, Viro Corleone đi đòi lại công bằng cho cái chết con trai cả Sonny. Ông phản đối hòa bình hóa quan hệ với năm gia đình nhà Tattaglia trong cuộc họp. Trong cảnh dựng hình có sức ảnh hưởng lớn thứ hai đến tâm lý trả thù trong phim, Michael Corleone, thế hệ thứ hai của Don, đợi chính xác thời điểm và trả thù một cách tàn nhẫn, nhằm củng cố thêm quyền lực về mình. Cảnh gây ảnh hưởng lớn nhất đến tâm lý trả thù, lúc Michael nói dối một cách trắng trợn với vợ là Kay, về một loạt cách hành động trả thù đẫm máu của mình.




Star trek II - The Warth Of Khan (1982)

15 năm trước, Khan và tàn quân bị đội trưởng James Kirk trục xuất khỏi tàu USS Botany Bay. Họ buộc phải sống trong không gian băng giá. 15 năm sau khi thực hiện dự án Genesis, tàu không gian USS tìm ra một hành tinh có thể duy trì sự sống. Vô tình, đó lại chính là hành tinh những người bị trục xuất khi xưa đang sống. Được đánh giá ấn tượng hơn cả phần gốc, Star trek II hấp dẫn bởi sự nhấn nhá nhịp nhàng của màn mèo vờn chuột ngoài không gian cũng như những cảnh quay thú vị. Những điều đó đã làm cho The Warth Of Khan trở thành bộ phim kinh điển, vượt qua giới hạn của một tác phẩm khoa học viễn tưởng.




Kẻ Báo Thù (1990)


Michael "Jay" Cochran là một phi công của lực lượng Hải quân Hoa Kỳ, anh giải ngũ sau 12 năm phục vụ và bắt đầu đi tìm bến đỗ cuộc đời. Anh sang Mexico và gặp gỡ và đến ở nhà của một người bạn cũ giàu có. Cô vợ trẻ đẹp của người bạn này hiện đang có mối bất hòa với chồng và chuyện-không-nói-ra-mà-ai-cũng-biết đã xảy ra.
Người bạn giàu có này thực ra là một trùm xã hội đen và đương nhiên hắn không thể chấp nhận chuyện Michael cặp bồ với vợ của mình. Cuộc chiến nảy lửa đã xảy ra




Leon: The Professional – Sát thủ chuyên nghiệp Lion (1994)

Leon Montana đã cùng cô bé Mathilda (do Natalie Portman thủ vai), tiêu diệt nhóm cảnh sát tha hóa biến chất (DEA) để trả thù cho gia đình cô. Cảnh tượng trong phim đã gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh với xã hội hiện tại. Thêm vào đó, sức hút của một sát thủ máu lạnh nhưng dễ thương nhất mọi thời đại, Leon Montana, đã làm cho Leon: The Professional trở thành một trong 5 phim đáng xem nhất của dòng phim báo thù.




Gladiator (Võ sĩ giác đấu, 2000)

Bộ phim lấy bối cảnh là thời xưa. Nhân vật chính là Maximus, một người bị đối xử bất công. Quá bất mãn, Maximus đã vùng lên, thách thức và chống lại các luật lệ cố hữu thời đó. Với cốt truyện hoàn hảo, diễn viên diễn xuất đáng kinh ngạc, bộ phim giành giải Phim hay nhất và được khán giả trong rạp nhiều lần vỗ tay hào hứng vì cái chết của hoàng đế Commodus bất tài và cho sự sụp đổ của đế chế Commodus.





Sát Nhân Máu Lạnh - Hannibal (2001)

Khi chiến tranh thế giới thứ hai kết thúc, Hannibal trở thành một đứa bé không gia đình. Bố mẹ cậu đã bị chết trong một cuộc oanh tạc của lính Đức, còn cô em gái khoảng 4 tuổi bị một nhóm lính Đức sát hại dã man. Hannibal được đưa đến sống tại một trại trẻ mồ côi ở Liên Xô. Do bị ám ảnh bởi cái chết của bố mẹ và em gái, Hannibal gần như không chịu thốt ra bất cứ lời nào. Cho đến một ngày nọ, Hannibal quyết định trốn khỏi trại, sau khi đã dùng chiếc nĩa nhọn đâm thẳng vào tay của một đứa trẻ khác.
  Đến Paris, Hannibal được Musaraki, vợ goá của một người chú mang về nuôi dưỡng. Chỉ một thời gian ngắn sau, Hannibal đã trở thành một bác sĩ thông minh, tài hoa hàng đầu nước Pháp. Nhưng danh vọng và tiền bạc không thể làm cho Hannibal nguôi ngoai nỗi uất hận. Anh vẫn tìm cách trả thù những kẻ đã sát hại gia đình mình. Bắt đầu từ đây, Hannibal chính thức trở thành một tên cuồng sát nhân.
  Đến Paris, Hannibal được Musaraki, vợ goá của một người chú mang về nuôi dưỡng. Chỉ một thời gian ngắn sau, Hannibal đã trở thành một bác sĩ thông minh, tài hoa hàng đầu nước Pháp. Nhưng danh vọng và tiền bạc không thể làm cho Hannibal nguôi ngoai nỗi uất hận. Anh vẫn tìm cách trả thù những kẻ đã sát hại gia đình mình. Bắt đầu từ đây, Hannibal chính thức trở thành một tên cuồng sát nhân..
  Hannibal đã học từ Musaraki môn kiếm đạo của Nhật bản. Hắn giết người đầu tiên là tên đồ tể bán thịt lợn ở khu chợ khi tên đồ tể này trêu chọc và lăng mạ Musaraki. Sau khi trở về nơi mà gia đình hắn bị sát hại, hắn đã phát hiện ra manh mối và từ đây cuộc trả thù bắt đầu.



Bá tước Monte Cristo (2002)

Vào thời kỳ trị vì của vua Louis 18 ở nước Pháp, sau 14 năm bị giam cầm ở nhà ngục lâu đài If, chàng thủy thủ Edmond Dantès đã vượt ngục thành công. Nhờ có kho báu mà người bạn già để lại, anh trở thành vị bá tước giàu có mang tên hòn đảo Monte Cristo. Nước Pháp năm 1814, Napoléon Bonaparte (Alex Norton) thất bại và chạy trốn về đảo Elbe. Hai chàng thủy thủ là Edmond Dantès (Jim Caviezel) và Fernand Mondego (Guy Pearce) đã giúp đỡ để chữa trị vết thương cho vị chỉ huy. Edmond, bản tính ham thích phiêu lưu và hiền hòa, chỉ có một giấc mơ lớn trong đời: cưới cô gái xinh đẹp Mercedès (Dagmara Dominczyk) làm vợ. Nhưng anh bạn Fernand, xuất thân quý tộc, lại có thói quen chiếm lấy tất cả những gì mình thích bằng mọi giá. Thật bất hạnh cho Edmond, lần này chính Mercedès là người mà Fernand muốn đoạt lấy cho mình. Ở Elbe, Napoléon hoàn toàn tin tưởng Edmond và giao cho anh nhiệm vụ chuyển một lá thư tới một người bạn cũ tại Pháp. Và khi Napoléon đã thoát khỏi hòn đảo, Fernand lợi dụng cơ hội để đổ tội cho Edmond bằng cách cáo buộc anh đã giúp đỡ Napoléon trong cuộc tẩu thoát. Tiếp tay cho mưu đồ đen tối của Fernand còn có cảnh sát trưởng Villefort (James Frain), kẻ muốn che giấu những mối quan hệ nguy hiểm của cha hắn với Napoléon, nên không ngần ngại cho bắt giam Edmond...




Phục Thù (2007)

Trong phim Phục Thù, một người đàn ông đang hạnh phúc bỗng bị cướp đi tất cả. Những kẻ tấn công đã không hề biết rằng chúng đã đẩy anh vào thế không có gì để mất và ý nghĩ trả thù luôn cháy trong anh.




Kế hoạch trả thù (2009)

Là câu chuyn hài hước xoay quanh kế hoch tr thù ca anh chàng lang thang người Pháp - Bazil. Do tình c b trúng đn vào đu trong mt cuc đng đ xã hi đen, Bazil tr thành người tht nghip lang thang không nhà ca. 


Anh lên kế hoch tr thù hai tên trùm buôn bán vũ khí, nhng người mà công vic ca chúng đã gieo rc s đau kh lên rt nhiu người khác. Trong quá trình thc hin kế hoch, Bazil được mt nhóm người vô gia cư cưu mang và giúp đ. Liu binh đoàn vô gia cư ch vi đng rác tái chế trong tay có th chiến thng hai tp đoàn buôn bán vũ khí khét tiếng?




Mối hận thù (2009)

Bộ phim kể về Darren Mullett (Calvin Dean) , một học sinh cấp 3 mắc bệnh hen bị bắt nạt , lái xe tự tử để thoát khỏi cuộc sống giày vò của anh - cha mẹ phớt lờ, thầy cô nhạo báng, giễu cợt và bị bắt nạt ở trường học. Mullet trở về từ cái chết để trả thù cho những người đã hành hạ anh ta





Cái Chết Kẻ Phục Thù (2010)

Nhân viên cửa hàng tạp hoá của A Đinh (Juno Mak) chứng kiến người bạn gái thiểu năng của mình Trương Vinh (Sora Aoi) bị hãm hiếp tàn bạo bởi những tay cảnh sát biến chất mà không thể làm gì được. Để che giấu tội lỗi, cảnh sát thông đồng với nhau để A Đinh phải vào tù. 6 tháng trong tù, A Đinh sôi sục hận thù và lập ra một kế hoạch trả thù man rợ nhất dànhủa A Đinh (Juno Mak) chứng kiến người bạn gái thiểu năng của mình Trương Vinh (Sora Aoi) bị hãm hiếp tàn bạo bởi những tay cảnh sát biến chất mà không thể làm gì được. Để che giấu tội lỗi, cảnh sát thông đồng với nhau để A Đinh phải vào tù. 6 tháng trong tù, A Đinh sôi sục hận thù và lập ra một kế hoạch trả thù man rợ nhất dành cho những kẻ đã hãm hại bạn gái anh...




True Grit - Báo Thù (2010)

True Grit (Báo Thù) được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Mỹ Charles Portis. Bộ phim kể lại cuộc hành trình đi tìm công lý của cô bé Mattie Ross sau khi người cha bị sát hại dã man chỉ vì 2 đồng tiền vàng. Để bắt được tên giết người hèn hạ Tom Chaney, Mattie phải nhờ cậy đến viên cảnh sát có nhiều kinh nghiệm Rooster Cogburn cùng thành viên của đội cảnh sát cơ động bang Texax LaBoeuf . Trên quãng đường gian khổ đó, nhiều sự kiện diễn ra đã gắn kết ba con người từ ba nơi khác nhau, với ba tính cách, tuổi đời khác nhau lại.





Báo Thù – Revenge (2011)

Emily Thorne, tên thật là Amanda Clarke, chuyển về The Hamptons để trả thù những người gây ra cái chết của bố cô, David, và phá hủy gia đình cô. Khi còn bé, bố của Amanda đã bị bắt vì bị vu cho tội khủng bố, và bị kết án phản quốc. Ông chết trong tù. Emily thấy cuộc đời của cô đã bị hủy hoại, cô bị bắt vào trong trại giam vị thành niên, và vào ngày sinh nhật thứ 18, cô được thừa kế tài sản do bố cô để lại. Cô thay đổi tên họ thành Emily Thorne và quyết định quay về trả thù những người chịu trách nhiệm cho cái chết của bố cô
Emily Thorne trở về Hamptons, nơi mà cô nghỉ hè với bố mình trước khi ông bị bắt. Cô thuê lại căn nhà nơi mà trước đây cô và bố đã từng ở, bây giờ thuộc sở hữu của một phụ nữ tên Lydia và bắt đầu lên kế hoạch hành động. Cô nhanh chóng tìm hiểu bí mật của những kẻ đã làm hại gia đình mình, quyết tâm báo thù và không tha thứ cho bất kì kẻ nào cả.




Đại tá trả thù - Coriolanus (2011)

Phim nói về Coriolanus, người hùng của thành phố Roma, một người chiến binh tài giỏi bị những nhà chính trị gia, và cả chính mẹ của mình là Volumnia tống cổ ra khỏi Roma. Giận dữ và cảm thấy bị phản bội, Coriolanus đã đầu quân dưới trướng kẻ thù truyền kiếp của mình là Tullus Aufidius để trả thù, cả hai tiến về Roma với mục đích phá hoại thành phố tươi đẹp này... Với cốt truyện mượn ý tưởng từ vở kịch cùng tên của đại văn hào Shakespeare về người anh hùng của đế chế La Mã cổ đại Gaius Marcius Coriolanus, bộ phim dựng lại vở bi kịch đậm tính sử thi với bối cảnh thế giới hiện đại.

Cảnh sát trả thù - Freelancers (2012)

Phim điện ảnh Mỹ nói về cuộc điều tra tìm hiểu của một viên sĩ quan cảnh sát về cái chết bất thường của cha mình, anh rơi vào thảm cảnh của một cuộc đấu tranh tâm lý về sự tin tưởng, lòng trung thành và sự tôn trọng. Nhưng anh quyết tâm gạt bỏ mọi thứ để tìm cho ra sự thật trả thù cho ha mình.


Tên hề báo thù – Stitches (2013)

Một tên hề rất yêu quý những đứa trẻ , và trong một lần rủi ro khi tạo tiếng cười cho mọi người hắn bị chết . Trong một buổi tối u ám hắn hồi sinh và quay trở lại trả thù những người đang tham dự một buổi tiệc gần đó


Sự trả thù ngọt ngào – Sweetwater (2013)

Sarah, một người phụ nữ góa vì chồng cô bị sát hại dã man. Sau khi chồng bị giết hại, Sarah đã tìm kiếm và trả thù những kẻ cướp đi mạng sống của người đàn ông mà cô yêu.



Prisoners ( 2013)
            
Phim bắt đầu bằng một vụ mất tích diễn ra trong dịp lễ Tạ ơn, hai bé gái của hai gia đình bỗng nhiên biến mất không để lại dấu vết. Một thám tử mẫn cán đã tìm ra kẻ tình nghi bắt cóc bọn trẻ nhưng lại không đủ bằng chứng kết tội nên đành phải thả hắn ra.
Keller Dover - cha của một trong hai đứa trẻ, quyết định vì con mà bất chấp tất cả, bắt cóc kẻ bị tình nghi và dùng những đòn tra tấn tàn nhẫn để buộc hắn phải khai ra sự thật.
Prisoners đặt nặng tình thương của cha mẹ dành cho con cái lên trên hết và khi tình thương bị đẩy vào một tình huống ngặt nghèo, nó trở nên mãnh liệt hơn bao giờ hết.
Trong nỗ lực tìm con, người cha vốn chỉ là 1 công nhân quèn bỗng trở nên mạnh mẽ hơn, mạnh mẽ đến mức tàn nhẫn. Anh dẹp bỏ mọi lời răn của Chúa, dùng những cực hình thô bạo nhất để ép cung kẻ mà anh tin đã bắt cóc con mình. 






Trả Thù - Chim Ruồi (2013)


Chuyện phim của Hummingbird bắt đầu với Joey (Statham thủ vai) – một cựu chiến binh từng phục vụ trong lực lượng đặc biệt của quân đội Mỹ đã lâm vào cảnh vô gia cư sau khi trở về từ chiến trường và hứng chịu hội chứng thời hậu chiến. Đụng độ với một băng nhóm côn đồ tàn bạo, Joey buộc phải đào thoát và đột nhập vào căn hộ của một đại gia. Để tránh bị truy sát, Joey buộc phải giả dạng nhân thân của người chủ nhà và kết bạn với một nữ tu sĩ (Agata Buzek) trên đường trốn chạy. Tưởng chừng đã tìm được cuộc sống mới thì cô bạn gái đang có thai của anh được tìm thấy đã chết và xác bị thả trôi sông. Giờ đây, Joey chỉ còn cách dựa vào các mối quan hệ với các băng đảng người Hoa để tìm ra kẻ thủ ác và báo thù nhân danh công lý.




Biệt Đội G.I.Joe: Báo Thù (2013)

Biệt Đội G.I.Joe: Báo Thù nói về Roadblock (Dwayne Johnson), cùng với Duke (Channing Tatum) và Xà Nhãn Snake Eyes (Ray Park) là những thành viên duy nhất còn sống sót sau khi toàn bộ đội ngũ G.I. Joe bị tập đoàn Cobra thanh trừng. Để có thể trả thù cho đồng đội, bọn họ tìm đến người đã sáng lập ra biệt đội G.I. Joe – Tướng quân Joe Colton (Bruce Willis).
Nếu so với The Avengers, G.I Joe: Retaliation lại tỏ ra kín tiếng hơn khi cập nhật thông tin theo cách "âm thầm và lặng lẽ". Mặc dù vậy, bộ phim vẫn được cộng đồng mạng cũng như người hâm mộ dành nhiều sự quan tâm.
Trong G.I. Joe (2009), Storm Shadow (Lee Byung Hun) đã bị chìm vào tảng băng sau trận chiến với Snake Eyes (Ray Park). Mọi người đều cho rằng Storm Shadow đã phải bỏ xác ở đây nhưng tất cả đã sai lầm. Storm Shadow đã sống sót và trở lại mạnh mẽ hơn trước. Khán giả hoàn toàn có thể mong đợi vào những pha hành động đẹp mắt của Lee Byung Hun.





Oldboy - Đồng môn (2013)


Nhân vật chính của phim là Joe Doucett (Josh Brolin) - một nhân viên quảng cáo. Joe bị bắt cóc, bị giam trong căn phòng kín trong suốt 20 năm. Sau chừng ấy năm, ông bất ngờ được thả ra và suy nghĩ đầu tiên của Joe là tìm ra những kẻ đã nhốt mình để trả thù .




Vợ, người yêu, người tình – Tình Địch- Người Thứ 3- The Other Women (2014)


Phim kể về sự đau khổ của những  người phụ nữ khi biết mình bị lừa dối tình cảm và sự trả thù của họ dành cho kẻ đã làm tan nát trái tim của mình. Đi sâu vào bộ phim sẽ là hình ảnh một người đàn ông thành đạt nhưng thích trăng hoa, hắn lừa dối tất cả những người phụ nữ mà hắn gặp với mục đích chỉ muốn được gần gũi và lợi dụng, nổi bật là 3 người phụ nữ cùng lúc bị hắn đá và họ gặp nhau, trao cho nhau những tâm tư và kế hoạch quay lại trả thù tên Sở Khanh này. Những tình tiết hài hước do các cô gái tạo ra nhằm công kích người đàn ông này




Trái tim hận thù (2015)

Phim kể về một câu chuyện hấp dẫn, đầy bi kịch của cuộc đời nhân vật Nina – cô gái mồ côi cha mẹ từ nhỏ. Bị dì ghẻ “bán cái” cho một tay chuyên bóc lột lao động trẻ em, Nina nuôi lòng căm hận chờ ngày trả thù.
Lớn lên, cô trở thành đầu bếp trong chính gia đình người dì ghẻ và không thôi tìm cơ hội để trả thù kẻ đã gây ra vô vàn đau khổ mình từng gánh chịu. Thế nhưng, khi gặp lại Jorginho (do Cauã Reymond đóng) – người từng là ân nhân khi cô còn bé, giờ đã là con nuôi của dì ghẻ – Nina dần nảy sinh tình cảm với anh. Khi tình yêu chớm nở, cô bắt đầu phân vân liệu trừng phạt có là cách duy nhất để bản thân thanh thản và bình yên?



Châu Á


Trung Quốc



Thiên Tằm Biến (1978)


Trong giang hồ có rất nhiều môn phái đều muốn làm bá chủ, hàng năm họ hẹn nhau tỉ võ, trong đó có phái Nga Mi, phái Tiêu Diêu và Cô Độc, Vô địch môn chủ của Vô địch môn, lần lượt tuyên chiến với Thanh Tùng là chưởng môn nhân phái Võ Đang và Minh chủ võ lâm. Thanh Tùng bí mật huấn luyện Vân Phi Dương. Cô Độc Vô Địch hạ chiến thư với Thanh tùng, ngày quyết chiến đôi bên đều bị thương. Trên đường về Thanh Tùng được Phổ Ngọc Thư của phái Tiêu Diêu cứu. Thư muốn làm chưởng môn nhân phái Võ Đang nên vu oan giá họa cho Phi Dương. Dương sớm chút trúng độc kế của Cô độc Vô địch, nhờ Thầm Man Quân cứu mạng và giúp Dương luyện thành Thiên Tầm Thần Công. Sau cùng Dương trở về Võ Đang tiêu diệt bọn gian ác …




Trời xanh đổ lệ - Nỗi Lòng Thấu Trời Xanh (1997)

Bộ phim kể về cuộc đời đầy đau khổ của chị em nhà họ Tiêu: Tiêu Vũ Phụng và Tiêu Vũ. Khi cha bị ép bức đến nỗi chết cháy, hai chị em phải tìm đủ mọi cách để mưu sinh và nuôi em nhỏ. May thay, họ được nhận vào ca hát trong một tửu lâu, nhưng không lâu sau mọi chuyện oan nghiệt lại tiếp tục xảy ra… 

Vân Tường là người hại chết cha cô, hưng Vũ Phụng và Vân Phi (anh trai của Vân Tường)  lại đem lòng yêu thương nhau. Trong khi, Vũ Phụng bị giằng xé vì tình yêu với Vân Phi thì Vũ Quyên lại nung nấu căm hờn, cô thề phải giết bằng được Vân Tường để trả thù cho cha. Thế rồi, Vũ Quyên quyết định hy sinh tình cảm của mình với A Siêu để về làm vợ lẻ thứ ba cho ông chủ Trịnh. Cuộc đời của hai chị em Vũ Phụng và Vũ Quyên là tấm bi kịch kéo theo những ân oán tình thù, để rồi cuối cùng họ nhận ra rằng tuổi thanh xuân và cả tình yêu đều bị cuốn vào mối hận thù dai dẳng. Mối tình oan trái giữa Vũ Phụng và Vân Phi sẽ kết thúc ra sao ?


Dòng sông ly biệt (1986) ,Tân dòng sông ly biệt (2001)

Nhắc đến nữ nhân vật báo thù trên phim, chắc hẳn nhiều người sẽ nhớ ngay tới cô gái bi kịch Lục Y Bình của bộ phim Dòng sông ly biệt. Dưới ngòi bút của nữ sĩ Quỳnh Dao, Lục Y Bình hiện lên với hình ảnh cô gái kiên cường và cố chấp, nhưng cũng rất lương thiện và giàu lòng yêu thương.


Hai mẹ con Y Bình bị dì ghẻ Tú Cầm hãm hại đuổi khỏi nhà họ Lục, khiến cô ôm hận trong lòng và quyết tâm giành lấy hạnh phúc của em gái cùng cha khác mẹ Lục Như Bình. Ké hoạch trả thù của Y Bình không những tàn nhẫn với người khác, mà thậm chí đôi lúc còn làm tổn thương chính bản thân cô. Tính chất căng thẳng của câu chuyện này được khắc họa rõ nét và tôn trọng nguyên tác văn học hơn trong bản phim do Lưu Tuyết Hoa đóng, phiên bản làm lại năm 2001 của Triệu Vy đã được chỉnh sửa khá nhiều.


Chiếc áo trân châu (2000)



Sứ thần nước nào đó có dân tặng nhà Thanh mấy viên trân châu quý giá, trên đường vận chuyển, có mấy tên sát thủ xuất hiện giết sứ thần và cướp trân châu. Không may cho chúng, có một ông lão thường dân chứng kiến hết, trong lúc bọn sát thủ và lính của sứ thần giằng co, mấy viên trân châu văng ra ngoài, ông lão chứng kiến vụ việc đã lén lấy đi hai viên... Ông lão này vốn làm nghề thợ may, ông đã may một chiếc áo cưới rất đẹp tặng cho con gái mình khi cô thành hôn, hai viên trân châu quý giá đó ông đã đính trên chiếc áo cưới. Không lâu sau, con gái ông sinh hạ hai bé gái song sinh, sau đó, sát thủ tới nhà ông lão tìm hai viên trân châu đó nhưng không thấy, họ giết cả nhà ông lão. Con gái ông lấy hai viên trân châu cho hai đứa con gái của cô, mỗi đứa một viên rồi bồng hai bé chạy đi trong sự truy đuổi của sát thủ. Tới đường cùng, cô để một bé trong bụi rậm, còn một bé thì trong lúc giao tranh, bé đã rớt đâu đó. Còn cô thì nhảy xuống sông tự vẫn...

Đứa bé trong bụi rậm thì được một người đàn bà chuyên cứu vớt trẻ bị bỏ rơi nhận về nuôi. Còn bé kia thì được một lão thần y cứu sống và nhận làm con nuôi. Mười mấy năm sau, hai bé đã lớn, thành thiếu nữa xinh đẹp, một cô tên Hạ Minh Châu, một cô tên Sở Điệp Y. Minh Châu biểu diễn tạp kỹ ngoài đường để mưu sinh vô tình gặp con của A Tế Vương là Thủ Sơn ngoài đường, hai người nảy sinh nhiều hiểu lầm nhưng sau đó trở thành bạn bè và cao hơn nữa là...người yêu của nhau. Vì mẹ bệnh, Thủ lên núi để tìm Sở Thần y, ông đã đồng ý chữa cho mẹ anh. Vì thế ông đã đưa Điệp Y xuống núi, vào phủ a Tế Vương trị bệnh cho mẹ Thủ Sơn. Điệp Y sau khi xuống núi đã đắc tội với 1 giáo phái  , bị chúng đưa lên giàn thiêu, may mà có một anh chàng tên là Vũ Hưng cứu cô, giữa hai người đã nảy sinh tình cảm.

Tên A Tế Vương sau khi gặp Điệp Y thì mê mẫn, hắn tìm mọi cách uy hiếp Điệp Y để cô thành thân với hắn. Ngày thành hôn, cha Điệp Y tự vẫn, Điệp Y đau khổ, cùng anh chàng đó và xác cha ra khỏi phủ A Tế Vương. Nói về Thủ Sơn, anh đã vô tình bík dc, A Tế Vương không phải cha ruột của mình. Ngày xưa, ông ta chính là kẻ chủ mưu cướp trân châu và giết cả gia đình lão thợ may, anh là thành vên trong gia đình bị giết đó, là cháu nội của ông lão thợ may. Từ đó anh hận A Tế vương vô cùng và tìm cách vạch trần ông ta. Cuối cùng ông ta cũng phải trả giá, bị tước hết quyền lực và trở thành nô bộc trong phủ A Tế vương. Thủ Sơn đã vô tình tìm được mẹ ruột của mình, bà vẫn chưa chết mà tịnh tu trong chùa. Năm xưa bà ngoại tình với A Tế Vương, cũng vì thế mà A Tế Vương đã không giết Thủ Sơn.

Sau mọi biến cố, Minh Châu và Điệp Y nhận lại mẹ của mình nhờ viên trân châu, bà cũng chưa chết, bà là chủ của một lầu xanh trong thành. Nói về Thủ Sơn, hoàng thượng đã gả cô quận chúa tên Tiểu Kim Tử cho anh, trong lòng anh không đồng ý nhưng phải đành chấp nhận vì đó là thánh chỉ. Cuối cùng
Tiểu Kim Tử chết, A Tế vương lại trở lại hoành hành nhưng cuối cùng cũng bị bắt đem đi xử tử, trước khi bị xử, mẹ ruột của Thủ Sơn đến thăm ông ta và nói Thủ Sơn là con ruột của ông ta và bà, ông ta nghe vậy đau lòng rồi tự tử luôn. 

Tập cuối, Minh Châu sống hạnh phúc với Thủ Sơn, Điệp Y và anh chàng đó cũng nên vợ nên chồng và có với nhau đứa con






Phượng hoàng lửa (2001)


Cốt truyện một cô gái xấu xí, ngờ nghệch, con nhà giàu bị hại, rồi từ cõi chết trở về, tính chuyện báo thù, bộ phim vẫn đi theo một lối mòn cũ rích theo kiểu "ân đền oán trả" và là một bước lùi lớn về mặt nghệ thuật so với những bộ phim dài tập trước đó của Lưu Hiểu Khánh như Lửa thiêu cung A Phòng hay Võ Tắc Thiên.




Tân Thiên Tằm Biến (2002)




Vân Phi Dương là người nuôi heo tầm thường của phái Võ Đương, luôn bị các đệ tử khác ức hiếp, xem thường, duy chỉ Đại sư bá Yến Xung Thiên và Chưởng môn nhân Thanh Tùng là có lòng yêu mến. Anh còn có một tình yêu đẹp với Luân Uyển Nhi – nữ đệ tử duy nhất của phái Võ Đương, đồng thời cũng là con gái của Nhị Sư bá Xích Tùng. Ngoài mặt, Phi Dương không biết võ công, nhưng thật ra anh là một cao thủ: anh được một cao nhân bịt mặt nhiều năm bí mật truyền thụ võ công.

Phó Ngọc Thư vốn là truyền nhân của Tiêu Diêu Cốc, cài vào Võ Đương làm nội gián. 10 năm trước, cha y lẻn lên núi Võ Đương trộm bí kíp Thiên Tằm thần công bị phát hiện và giết chết. Phái Võ Đang còn bắt được Tiêu Diêu cốc chủ là Phó Tư Quy về giam trong cấm địa. Phó Ngọc Thư gia nhập Võ Đương, thông minh tài trí, được lòng tất cả mọi người, còn nhiều lần giúp đỡ Vân Phi Dương. Ngọc Thư yêu thích Uyển Nhi, nhưng Uyển Nhi lại một lòng với Phi Dương. Anh ta dùng thủ đoạn bỏ thuốc, chiếm đoạt Uyển Nhi, sau đó lại từ chối cưới cô khi cô có thai, khiến Uyển Nhi uất ức bỏ đi.
Độc Cô Phụng quyết ý lấy Phi Dương, hôn lễ đang cử hành thì Mạn Quân đến ngăn cản. Thì ra vì Độc Cô Vô Địch luyện công không thể có con, Mạn Quân nhiều năm trước đã tư thông với Thanh Tùng sinh ra cô. Độc Cô Phụng thực ra là em gái cùng cha khác mẹ của Phi Dương.



Giây Phút Sinh Tử -Phi đao phục thù (2002)


"Giây Phút Sinh Tử” là bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết võ hiệp “Phi Đao Tái Kiến Phi Đao” của nhà văn Cổ Long. Lý Hoại (Trương Trí Lâm đóng) là một cô nhi nhưng anh luôn sống lạc quan, tính tình chân thực, thích tự do tự tại. Không ai biết Lý Hoại xuất thân từ danh gia vọng tộc.

Ông nội anh chính là vị đại hiệp lừng danh trên thiên hạ “Tiểu Lý Phi Đao” Lý Tầm Hoan. Từ nhỏ, Lý Hoại sống tứ cố vô thân. Dựa vào tấm họa đồ trong cẩm nang mà mẹ để lại, Lý Hoại đã luyện thành công tuyệt học võ công “phi đao thiên hạ vô song” đồng thời còn tìm được một kho tàng lớn.
Vì muốn theo đuổi lý tưởng và tình yêu đã ấp ủ bấy lâu, Lý Hoại quyết định trở về ngôi nhà trên núi trước đây anh từng sinh sống, để tìm lại người bạn thanh mai trúc mã Phương Khả Khả (Đổng Khiết đóng).
Tiếc rằng mọi chuyện không diễn ra như anh nghĩ. Lý Hoại bị tình nghi có liên can đến số vàng bị mất trong hoàng cung. Phút chốc anh trở thành tên “đạo tặc” bị các đồng đạo trong giới võ lâm truy sát.
Bộ phim là bản tình ca về mối tình của Lý Hoại (Trương Trí Lâm đóng) và Tiết Thái Nguyệt (Lâm Tâm Như đóng). Lý Hoại và Thái Nguyệt lẽ ra đã có một gia đình êm ấm và hạnh phúc, nhưng vì mối thù giữa hai gia tộc Lý - Tiết mà họ đã “không đội trời chung” (cha Lý Hoại đã giết chết cha của Tiết Thái Nguyệt).Liệu họ có vì tình yêu mà xóa bỏ thù hận năm xưa hay không?





Liên Thành Quyết (2003)

Địch Vân là đệ tử của Thích Trường Phát, một trong ba cao thủ xuất chúng đã quy ẩn giang hồ. Từ nhỏ vốn mồ côi, Địch Vân được Thích Trường Phát nhận làm đệ tử, truyền thụ võ công cùng với con gái là Thích Phương. Địch Vân và Thích Phương có tình cảm sâu nặng hơn tình huynh muội, định một ngày nào đó sẽ cùng nhau chung sống dưới một mái ấm nhỏ mà hạnh phúc. Không ngờ đến một ngày, Vạn Chấn Sơn – sư huynh của Thích Trường Phát, mời sư đệ lên thành để truy tìm bí kíp võ công “Liên thành quyết kiếm”. Tại đây, Vạn Khuê – con trai của Vạn Chấn Sơn đã nảy sinh tình ý với Thích Phương, tìm cách hãm hại Địch Vân, đẩy chàng vào chốn tù ngục. Đinh Điển là một nho sinh tài hoa, vì có một mối tình với Lăng Sương Hoa, con gái của huyện lệnh mà bị hãm hại, cả đời phải sống trong nhà lao cách biệt, không sao đến được với người mình yêu dấu.
Tại cùng một nơi giam giữ, hai số phận giống nhau đã cùng kết hợp lại, hòng một ngày nào đó lật đổ chế độ quyền hành thối nát, ngăn chặn những bước đi tội lỗi và tìm ra bí mật đã gây bao sóng gió trên giang hồ lâu nay, bí mật về “Liên thành quyết”. Thế nhưng cuộc đời khắc nghiệt đã không để cho hai người được vẹn toàn. Đinh Điển đã phải chấp nhận chọn cái chết để giúp cho Địch Vân thoát ra ngoài.
Sau khi thoát ra ngoài, Địch Vân gặp Huyết Đao Lão Tổ, một ác nhân đáng ghê sợ của thiên hạ. Bị Huyết Đao Lão Tổ bắt về ép làm đệ tử, Địch Vân một lần nữa dính vào sự hiểu lầm của Thủy Sinh.
Sau khi học được võ công tuyệt thế, Địch Vân đã giết Huyết Đao Lão Tổ, vừa để trả lại tự do cho chính mình, vừa để bảo vệ Thủy Sinh. Chính những sự chăm sóc ân cần của Địch Vân dành cho mình trong quãng thời gian bị bắt giữ mà Thủy Sinh đã nhìn ra được con người thật của Địch Vân. Trở lại kinh thành, Địch Vân quyết giết chết cha con họ Vạn giải cứu cho bằng được người sư muội ngày nào là Thích Phương. Thế nhưng một lần nữa, Địch Vân lại phải chứng kiến người thân của mình, người sư muội mà chàng yêu thương nhất chết chính dưới kiếm của Vạn Khuê, kẻ lúc đó đã là chồng nàng.
Lửa hận thù ngày càng dâng cao, Địch Vân giận mình chưa thể trả thù cho Thích Phương. Lúc này Thuỷ Sinh đang rơi vào tuyệt vọng, một mình cô độc giữa những ánh mắt khinh bỉ nàng từ phía người đời, những kẻ đã tin tưởng Hoa Thiết Can, kẻ tiểu nhân bỉ ổi tham sống sợ chết đã đánh mất nhân cách. Bị dồn vào chân tường, không còn đường thoái lui, Thủy Sinh đã chọn lấy cái chết làm lối thoát. Rất may là Địch Vân đã ngay lập tức dùng “Thần chiếu kinh” cứu sống nàng, và giết chết Hoa Thiết Can. Thủy Sinh cùng với Cải Rụt Đầu – đứa con gái của Thích Phương gửi gắm Địch Vân trước lúc lâm chung trở về núi tuyết, chờ ngày Địch Vân quay lại.
Địch Vân sau đó đã tìm giết hai cha con họ Vạn, trả được mối thù mà chàng đã nung nấu suốt cả một thời trai trẻ. Nhưng khi chàng trả được mối hận lòng, cũng là lúc chàng phát hiện ra bộ mặt thật của Thích Trường Phát – sư phụ chàng. Thích Trường Phát thực chất đã lợi dụng chàng để tìm bí mật về “Liên thành quyết” và kho báu đệ nhất thiên hạ. Thất vọng về sự tham lam danh lợi của người đời và diện mạo đen tối của cuộc sống. Địch Vân đã quay trở lại núi tuyết, sống những ngày tháng đầm ấm hạnh phúc bên cạnh người con gái mà chàng yêu thương, Thủy Sinh.


Huyết sắc tàn dương (2005)

Trong phim truyền hình bối cảnh Dân Quốc Huyết sắc tàn dương, nữ diễn viên Triệu Tử Kỳ vào vai cô gái đầy thù hận Nghi Bình. Trà trộn vào nhà họ Đào dưới thân phận bà năm, Nghi Bình lập mưu trả thù Đào lão gia, kẻ năm xưa giết chết mẹ cô và đồng thời cũng là cha ruột của cô.


Trong quá trình thực hiện kế hoạch, Nghi Bình luôn bị giày vỏ trong mâu thuẫn và đau khổ. Vì báo thù, Nghi Bình đã phải đánh đổi mọi thứ của bản thân và đến cuối cùng, dù đã trả được thù, bản thân cô cũng rơi vào vòng bi kịch của số phận.


Việt Vương Câu Tiễn (2006)


Việt Vương Câu Tiễn nói về chiến tranh giữa nước Ngô và nước Việt đưới sự giúp sức của 2 chàng trai nước Sở. Phạm Lãi và Văn Trọng từ Sở quốc đến nước Việt để giúp cho Câu Tiễn chống lại nước Ngô hùng mạnh. Tấm lòng trung thành của hai chàng trai được chứng mình khi Câu Tiễn bị bắt, Phạm Lãi đã theo cùng, sau 3 năm trải qua biết bao nhiêu gian khổ cuối cùng hai người đã thoát khỏi trở về Việt Quốc. Phim Việt Vương Câu Tiễn tiếp tục nói về việt Câu Tiễn tạo dựng lại đất nước thời kì sau chiến tranh đất nước đã suy tàn, không nản lòng ông cùng hai trung thàn Phạm Lãi và Văn Trọng làm nhiều việc có ích cho người dân. Phim Việt Vương Câu Tiễn xuất hiện nhân vật Tây Thi vốn là tri kỉ của Phạm Lãi, họ đã ban tăng Tây Thi cho Ngô quốc với hy vọng dùng mỹ nhân kế phục vụ chiến tranh và đã thành công khi Việt càng ngày càng mạnh còn Ngô càng suy tàn...




Kế hoạch A (2007)

Kèn Nhỏ mơ ước được làm cảnh sát đề trừng trị kẻ ác, nên anh đã gia nhập hải quân. Ở đây anh quen với đám bạn Bánh Đậu Đỏ, Kẹo Mạch Nha, Bánh Mập và Bánh Quẩy, cùng viên chỉ huy Đường Lang lười biếng, nhát gan, mê ngủ nhưng lại là một “chân nhân bất lộ tướng”.
Trên con tàu từ Anh về nước, Hạ Định Quốc gặp Cao Mạn Ni, cả hai hợp sức bắt được tên hải tặc Cổ Báo, anh nổi danh khắp Hồng Kông, rồi được giữ chức tổng cảnh ty. Định Quốc trở thành bạn tốt của Kèn Nhỏ sau lần hải đội hải quân và lục quân giao đấu.
An Bang là anh cùng cha khác mẹ với Định Quốc, hắn luôn ganh ghét em trai. Để tước đoạt những thứ Định Quốc đang có, để lấy được Mạn Ni, hắn sẵn sàng ra tay giết vợ chưa cưới và tìm mọi cách hãm hại Định Quốc. An Bang nhẫn tâm giết cha để chiếm đoạt gia sản và đổ tội cho Định Quốc, Kèn Nhỏ, Đường Lang. Cả 3 bị truy nã khắp Hồng Kông. Họ đã lập lời thề báo thù.
Sau đó Định Quốc lên đường đến Nam Dương, còn Đường Lang và Kèn Nhỏ thì vượt bao vất vả để tìm thầy học võ. Cuối cùng họ trở về Hồng Kông để tiến hành một kế hoạch trả thù bí mật mang tên “Kế hoạch A”, quyết đấu cùng An Bang…
Phim được xây dựng dựa trên một kịch bản cùng tên với các diễn viên gạo cội Hồng Kông – Thành Long, Nguyên Bưu, Hồng Kim Bảo…




Siêu xạ thủ  - Xạ thủ trả thù - The Sniper (2009 )

Phim xoay quanh 3 xạ thủ thuộc lực lượng cảnh sát đặc nhiệm: cảnh sát Khắc Minh (Nhậm Hiền Tế), cảnh sát Lăng Tịnh (Huỳnh Hiểu Minh). Minh và Tịnh là những tay súng siêu hạng và luôn cạnh tranh với nhau. Còn O Tử (Trần Quán Hy) một cảnh sát mới vào nghề được Khắc Minh phát hiện và tuyển dụng vào đội của anh.4 năm trước, trong một lần giải cứu con tin do sơ suất Tịnh đã giết chết một con tin và bị đi tù.
Tịnh cho rằng vì Minh đã giấu giếm chứng cứ có thể giúp hắn tự do vì vậy quay ra hận Minh và cả đội. Sau khi ra tù Tịnh đã bắt tay với bọn tội phạm trong vụ án 4 năm trước để chống lại cảnh sát nhất là muốn trả thù Minh.


Mỹ nhân đại chiến - Sophie’s Revenge (2009)
Phim kể về chàng bác sĩ tài hoa tên Jake (So Ji Sub) đem lòng yêu cô họa sĩ truyện tranh Sophie (Chương Tử Di), nhưng sau đó anh lại bỏ rơi cô đến với Tinh Tinh - một nữ diễn viên nổi tiếng (Phạm Băng Băng). Sophie lập ra một kế hoạch trả thù và được sự hậu thuẫn của những người bạn thân. Bước một trong cuộc chiến tranh giành của Sophie là “Chia sẻ và thấu hiểu" thất bại, Sophie tiếp tục thực hiện bước hai “Khơi gợi kỷ niệm” nhưng cũng không thành. Những người bạn của Sophie rủ cô tham dự một buổi tiệc để giúp cô khuây khỏa tinh thần. Nhưng tại đây, Sophie đã đụng phải Jeff và Tinh Tinh. Cô cũng vô tình gặp Gorden (Hà Nhuận Đông), một nhiếp ảnh gia đồng thời là bạn trai cũ của Tinh Tinh. Anh nói mình vừa bị cô nàng bỏ rơi để yêu Jeff. Sophie nhanh chóng lôi kéo Gorden vào cuộc chiến ái tình của mình.
Cùng với Gorden, Sophie tiếp tục thực hiện các bước tiếp theo trong kế hoạch trả thù, nhưng thất bại lại nối tiếp thất bại. Cuối cùng, Gorden miễn cưỡng chấp nhận giúp Sophie thực hiện phương án “Khuấy động cơn ghen” bằng cách giả vờ làm người yêu của cô trước mặt Tinh Tinh và Jeff. Điều được mong đợi đã xảy ra, Jeff bắt đầu ghen. Sophie tận dụng cơ hội thực hiện cú chót “Tìm hiểu đối phương và giải thoát người tình”, cô tin rằng kế hoạch này nhất định sẽ thành công và giúp cô giành lại Jeff. Jeff đã quay lại cầu hôn cô nhưng Sophie nhận ra mình đã yêu người bạn đồng hành Gorden. Đúng lúc ấy, Sophie phát hiện ra sự thật, Gorden thực ra là anh trai của Tinh Tinh và được em gái nhờ làm thám tử để phát hiện ra những âm mưu phá đám của cô.

Cuộc chiến đàn bà (2011)

Tạ Mãn Đường là chủ xưởng sợi Vinh Thăng danh tiếng ở Thượng Hải trong thập niên 30 của thế kỷ 20, được mệnh danh “bàn tay sắt”. Chu Hạnh Mai là người hầu trong nhà Tạ Mãn Đường, đem lòng yêu thiếu gia Tạ Thiếu Đình và mang thai. Tạ Mãn Đường ép Hạnh Mai phá thai. Cô không chịu, trốn khỏi nhà họ Tạ.
Việc kinh doanh xưởng sợi Vinh Thăng của bà Tạ Mãn Đường phải đối mặt với sự cạnh tranh của người Nhật và sự dòm ngó của Hội trưởng Hội thương nghiệp Đường Thiên Nhất. Để bảo vệ lợi ích kinh doanh, Tạ Mãn Đường ép con trai cưới con gái một đại gia trên thị trường chứng khoán.
Với Hạnh Mai, mọi sóng gió chỉ mới bắt đầu. Đứa con trai cô vừa sinh bị người mẹ kế tham tiền đem bán cho nhà họ Tạ và nói dối rằng nó đã chết ngay lúc sinh ra. Hạnh Mai phải làm nghề kéo xe kiếm sống, vô tình cứu mạng hội trưởng Đường Thiên Nhất nên được ông ta để ý. Lúc này, Tạ Mãn Đường vẫn không ngừng làm khó Hạnh Mai khiến cuộc sống của cô càng thêm khó khăn. Đường cùng, cô nhắm mắt đến làm việc tại hộp đêm của Đường Thiên Nhất. Lúc này, người mẹ kế mới tiết lộ con trai Hạnh Mai chưa chết mà bị bán cho nhà họ Tạ, cô rất đau khổ…
Hạnh Mai đến tìm Tạ Mãn Đường xin lại con, bà không trả mà còn nói cô không xứng làm mẹ. Bị kích động, Hạnh Mai quyết định ký hợp đồng với Đường Thiên Nhất để trở thành nữ hoàng của hộp đêm. Không thể đứng nhìn, Tạ Thiếu Đình bất chấp tất cả bế con cùng Hạnh Mai trốn khỏi Thượng Hải. Trong lúc trốn chạy, họ gặp tai nạn, Thiếu Đình qua đời. Tuyệt vọng, Hạnh Mai quyết định lấy Đường Thiên Nhất và nuôi dạy đứa con để nó đem lòng thù hận bà nội. Còn bà Tạ cũng mất đi đứa con trai nên càng hận Hạnh Mai, hai người không đội trời chung.
Cao trào của phim là khi Hạnh Mai tiếp quản sự nghiệp của nhà họ Đường, trở thành Hội trưởng Hội thương nghiệp Thượng Hải. Nhà họ Tạ càng gặp nhiều áp lực. Hạnh Mai không ngại ra tay với Tạ Mãn Đường, ép bà ta tới đường cùng. Tạ Mãn Đường đã mất con trai, vì muốn giữ lại một giọt máu của nhà họ Tạ, bà ta cầu xin Hạnh Mai, đồng ý hy sinh xưởng sợi để giữ lại cháu trai nhưng Hạnh Mai lạnh lùng từ chối.

Chân Hoàn truyện (2011)

Chân Hoàn truyện không chỉ là bộ phim kể về những tâm kế đấu đá chốn hậu cung, mà còn là bộ phim đặc sắc nói về sự trả thù của người phụ nữ. Chân Hoàn từ một nàng thiếu nữ trong sáng, lương tiện, tràn đầy khát vọng về tình yêu dần bị biến thành người phụ nữ lòng đầy dã tâm và thù hận.


Để bảo toàn tính mạng của chính mình và đứa con, Chân Hoàn lần lượt đối phó các phi tần khác, cuối cùng còn lật đổ cả Hoàng hậu. Sau nhiều vai diễn hiền lành và bi kịch lúc trước, Tôn Lệ đã lột xác thành công với vai diễn Chân Hoàn trong bộ phim này. Ánh mắt sắc lạnh cùng cử chỉ và biểu cảm tinh tế của cô đã khắc họa trọn vẹn hình tượng nhân vật này.



Thiên Sơn Mộ Tuyết  - Truy đuổi ái tình (2011)

Mười năm trước, gia đình bị người ta hãm hại phải lâm cảnh khốn cùng,người cha không chịu nổi đả kích nên qua đời. Vì muốn giữ lại sự nghiệp gia đình, Mạc Thiệu Khiêm đành phải cưới Mộ Vịnh Phi là con của tập đoàn Mộ thị. Mộ Vịnh Phi ỷ vào gia đình giàu có tỏ ra kiêu căng, hống hách làm Mạc Thiệu Khiêm không thể chịu đựng được, đêm tân hôn đã ở riêng.


Mười năm sau đó Mạc Thiệu Khiêm nhất quyết yêu cầu Mộ Vịnh Phi ly hôn, hôn nhân chỉ chỉ còn là tờ giấy.
Một lần tình cờ, Mạc Thiệu Khiêm thích cô nhân viên nhà hàng Đồng Tuyết, nhưng sự thật cay nghiệt cô ấy là con gái của kẻ thù năm xưa! Lòng báo thù làm anh ấy biến đổi sắc mặt, anh bắt được điểm yếu tham ô của cậu Đồng Tuyết để áp chế giữ cô ấy bên người.
Mạc Thiệu Khiêm đối xử Đồng Tuyết  rất là khó hiểu, anh tra tấn thể xác và tinh thần của cô ấy, mặt khác lại bảo hộ nàng, ngầm che chở mọi thứ. Anh tra tấn để thõa mãn niềm thù hận nhưng trong lòng day dứt đau khổ, không lối thoát.
Mộ gia dùng quyền lực bức người, Đồng Tuyết trong lòng yêu người khác, Mẹ lại đang bệnh nặng mọi thứ đổ dồn cho Mạc Thiệu Khiêm, thật ra dưới gương mặt luôn bình tĩnh ấy là nội tâm luôn bị dằn xé.



Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao (2012)

 24 năm trước, minh chủ võ lâm Dương Thường Phong bị giết một cách thần bí, trở thành một đại huyền án trong võ lâm. 24 năm sau, Phó Hồng Tuyết - hiệu xưng con trai duy nhất của Dương Thường Phong đột nhiên xuất hiện, triển khai báo thù. Diệp Khai, con thứ của Dương Thường Phong, người từ nhỏ đã hoán đổi thân phận với Phó Hồng Tuyết, dùng kế để Châu Đình chiếm được tình cảm của Phó Hồng Tuyết. Nào ngờ Châu Đình lại yêu Phó Hồng Tuyết. Để giúp người yêu Yến Nam Phi đoạt lấy ngôi minh chủ võ lâm, Minh Nguyệt Tâm tìm cách diệt trừ Phó Hồng Tuyết, nhưng dần dà lại nảy sinh tình cảm. Trên con đường báo thù, Phó Hồng Tuyết phải trải qua rất nhiều nguy cơ và trở ngại. Chàng phải chịu đựng sự khảo nghiệm của thiện và ác, ái và hận, trung thành và bội phản. Dưới sự giúp đỡ của Diệp Khai cùng Châu Đình và Minh Nguyệt Tâm, Phó Hồng Tuyết đã phá tan được trùng trùng âm mưu của Yến Nam Phi, Hướng Ứng Thiên, Công tử Vũ, Dương Phu Nhân... đồng thời tìm ra bí mật đằng sau cái chết của Dương Thường Phong và thân thế của mình, tìm lại được tình yêu...




Không phải hoa cũng không phải sương (2012)

Không phải hoa cũng không phải sương là phim truyền hình đang tạo cơn sốt trên màn ảnh của nữ văn sĩ Quỳnh Dao, và nội dung chính của phim cũng lại xoay quanh chuyện mỹ nhân báo thù. Diệp Phàm (Lý Thạnh) đóng tiếp cận Tề Phi (Trương Duệ đóng) và Tề Viễn (Ju Jin Mo đóng) nhằm mục đích trả thù cho chị gái Tuyết Hoa (Lâm Tâm Như đóng), nhưng không ngờ rằng, cô lại thực sự động lòng trước bạch mã hoàng tử Tề Phi.



Khi sản xuất phim, tác giả Quỳnh Dao đã cố ý mỹ hóa mối tình của Diệp Phàm và Tề Phí, làm các cảnh quay của cặp đôi nam nữ chính này trở nên lung linh, mãn nhãn trên màn ảnh.
Mặc dù bí mật trả thù của Diệp Phàm chắc chắn sẽ có một ngày lộ tẩy, nhưng với những khuôn hình lãng mạn như thế, khán giả tin tưởng, hai người họ nhất định sẽ có kết thúc tốt đẹp ở cuối phim.


Đế Cm (2012)





Đế Cm là d án truyn hình hp tác gia Trung Quc – Đài Loan – Hàn Quc. Phim được chuyn th t tiu thuyết cùng tên ca nhà văn Mc Phi, ni dung xoay quanh nhng bí mt kinh thiên đng đa phía sau ngai vàng. 

Bo Cm (Thi Dim Phi) là mt cô nương xinh đp nhưng sng bng hai b mt. Vì mun tr n nước thù nhà, Bo Cm che giu thân phn, gi dng yếu đui, nhu mì đ trà trn vào Hoàng cung. Vi âm mưu lt đ ngai vàng, Bo Cm tng bước tiếp cn và chiếm được cm tình ca Hoàng đế Lăng Tuyên (Kang Ta). 

Tuy nhiên, lúc này đây, những bí mật ẩn trong hậu cung dần được đưa ra ánh sáng. Song song với kế hoạch báo thù của Bảo Cẩm là cuộc chiến hoàng gia không khoan nhượng. Bảo Cẩm bị cuốn vào những tranh chấp hậu cung và phát triển tình cảm với vị Hoàng đế mà cô từng muốn ám sát.




Vị vua tái sinh (2012)

Những năm cuối Xuân Thu, vì chiến tranh, Ngô Quốc và Việt Quốc phát sinh hận thù. Ngô Vương Phù Sai vì muốn báo thù cho cha, dưới sự giúp đỡ của Tể tướng Ngũ Tử Tư ngày đêm luyện binh.
Trong lúc đắc ý, Câu Tiễn luyện được thanh kiếm Vương Giả nhằm diệt Ngô. Nào ngờ, Phù Sai đã bất ngờ tấn công vào nơi ẩn náu của Câu Tiễn, Ngũ Tử Tư dẫn quân vượt sông đánh úp, Câu Tiễn đại bại.
Đại binh của Phù Sai áp sát biên giới, Việt quốc nằm trong thế ngàn cân treo sợi tóc, Phạm Lãi đưa ra chủ trương hàng Ngô. Vì muốn có cơ hội phục quốc, Câu Tiễn đồng ý với Phạm Lãi, hàng Ngô làm nô lệ.
Từ đó Câu Tiễn chăn ngựa, kéo xe cho Ngô Vương, vì đại chí phục quốc mà chịu nhục. Ngũ Tử Tư cho rằng không giết Câu Tiễn ắt sinh hậu họa, Phù Sai lại phản đối, một tên nô lệ vong quốc, há lại làm được gì sao?
Ngũ Tử Tư khuyên Ngô Vương, dù thế nào cũng không được tin Câu Tiễn. Nhưng Câu Tiễn hành sự cẩn trọng, khiến Phù Sai ngày càng lơ là phòng bị, những lời khuyên răn của Ngũ Tư Tư đều theo gió bay đi. Câu Tiễn và Phạm Lãi ngấm ngầm chuẩn bị thời cơ, đồng thời lại được Phù Sai cho về Việt Quốc. Sau khi về Việt Quốc, Câu Tiễn vẫn rất cẩn trọng, gom góp lực lượng, chờ ngày nổi dậy.
Ngủ Tử Tư lại ngăn cản ý tưởng tấn công lên phía Bắc làm Bá vương của Phù Sai, cuối cùng bị Phù Sai ban chết. Thực lực Ngô Quốc nhất thời suy yếu, Câu Tiễn cuối cùng cũng đã có cơ hội, cất quân phục quốc.
Ngày phá thành Cô Tô, Câu Tiễn dẫn đại quân đến nơi Ngũ Tử Tư tự sát làm lễ. Phù Sai bại dưới tay Câu Tiễn, rút kiếm tự vẫn.
Việt Vương Câu Tiễn, trải qua 10 năm nằm gai nếm mật đã thực hiện được giấc mộng phục quốc.






Mối quan hệ nguy hiểm (2012)


Trương Bá Chi vào vai nghệ sĩ nổi tiếng Mạc Tiệp Dư,  tình cờ gặp gỡ chàng công tử Tạ Dịch Phạm (Jang Dong Gun). Số phận trớ trêu lại sắp xếp cho Dịch Phạm nảy sinh quan hệ tình cảm với Phấn Ngọc (Chương Tử Di). Vì phẫn nộ và ganh ghét, Tiệp Dư đã lập mưu hãm hại cả bạn trai và tình địch. Những yêu hận tình thù của cả ba người hòa với  bối cảnh khói lửa chiến tranh càng trở nên mãnh liệt.


Hoa Hồng Có Gai (2013)


Phẩm Như và Ngãi Lợi là hai người bạn thân thiết. Ngãi Lợi còn được gia đình Phẩm Như cưu mang và anh trai Diệc Đức vô cùng yêu quý. Nhưng nếu như Phẩm Như hiền lành, nhu mì trong sáng bao nhiêu thì Ngãi Lợi lại sắc sảo, toan tính bấy nhiêu. Cả hai cùng gặp gỡ, quen biết thiếu gia Hồng Thế Hiền nhưng sự ghen ghét của Ngãi lợi đối với Phẩm Như càng tăng cao khi cô chỉ là người tình vụng trộm còn Phẩm Như lại được chọn để chính thức bước vào hào môn nhà họ Hồng. Vì 5 năm vẫn không sinh được con, Phẩm Như bị mẹ chồng ghét bỏ, thường xuyên hành hạ. Dần dần, cuộc hôn nhân của cô cũng tẻ nhạt hơn và người chồng Thế Hiển tìm cách hãm hại cô để đến với Ngãi Lợi.





Tân Viên Nguyệt Loan Đao (2013)


Bộ Phim được chuyển thể từ bộ tiểu thuyết võ hiệp cùng tên của nhà văn Cổ Long. Phim xoay quanh nhân vật tên là Đinh Bằng - bị nữ nhân lừa gạt chiếm đoạt bí kíp võ công gia truyền, cuối cùng bị đánh rơi xuống biển trôi dạt đến 1 hòn đảo. Tại đây, Anh đã gặp được tri kỷ đích thực của đời mình, lại có được một thanh Loan đao thần bí có hình vầng trăng uy lực vô song. Anh quyết định trở về trung nguyên trả mối tình thù năm xưa...





Thiên kim trở về (2014)

Kịch bản Thiên kim trở về phỏng theo bộ tiểu thuyết văn học mạng Trọng sinh - Hào môn thiên kim(tác giả Thập Tam Xuân). Nội dung kể về câu chuyện báo thù của “nàng Lọ Lem Thẩm Trường Thanh khi bị mẹ kế và con riêng của bà hành hạ.
Thẩm Trường Thanh (Lý Thấm) vốn là thiên kim tiểu thư gia tộc Thẩm Thị. Cô mất mẹ từ nhỏ, luôn dành niềm tin vào mẹ kế cùng con riêng của bà ta cho đến khi bị hại chết. May mắn thoát nạn, Thẩm Trường Thanh quyết tâm thay đổi bản thân, buộc những người đã âm mưu hại chết cô và mẹ ruột của mình phải trả giá cho hành động tội ác. 

Mặc dù mô-típ phim báo thù vốn đã quá quen thuộc với khán giả Trung nhưng Thiên kim trở về vẫn đạt thành tích phát sóng ấn tượng bởi cốt truyện hấp dẫn, chặt chẽ, tình tiết gay cấn, kịch tính. Quá trình phấn đấu, không ngừng trau dồi bản thân của nhân vật Thẩm Trường Thanh trong phim, từ một cô tiểu thư quen sống trong nhung lụa trở thành nữ doanh nhân sắc sảo, tiếp quản cả sản nghiệp gia đình để lại nhiều bài học sống đáng suy nghĩ cho giới trẻ.



Người đàn ông nắm lấy cầu vồng (2014)

Phim kể về ân oán và mâu thuẫn giữa nhiều thế hệ. Nam chính Lưu Khải Uy thủ vai Giang Dư mang mối thù giết cha, nhưng thật trớ trêu khi đem lòng yêu con gái của kẻ thù là Ngô Thái Hồng do Trần Sảng đóng, anh dùng đủ mọi thủ đoạn để giày vò đối phương nhằm chứng minh mình không hề động lòng, nhưng thật ra đau khổ nhất lại là trái tim của mình. Theo “thông lệ”, bên cạnh nữ chính của mỗi bộ phim đều có một “thiên thần hộ mệnh”, và nhiệm vụ lần này đã được giao cho Lý Đông Học với vai diễn Châu Thiệu Thiên. Các diễn viên khác góp mặt trong phim còn có Châu Hải My, Tạ Quân Hào, Đàm Tuấn Ngạn và Lưu Vũ Hân.



Thục nữ chi gia (2015)

Bộ phim lấy bối cảnh thời Dân Quốc vào những năm 30, Châu Cẩn (Hàn Tuyết đóng) được nuôi lớn trưởng thành từ một vũ nữ. Trong một lần tình cờ, cô đã phát hiện ra thân phận thật của mình, sau đó cô đã lên kế hoạch trả thù, từng bước một để có thể danh chính ngôn thực bước vào nhà giàu có.Nhưng trong quá trình đó, cô lại phát hiện ra chân tướng thật sự, lại đứng giữa tình yêu và báo thù, cô không biết nên làm thế nào, tiếp tục hay từ bỏ…..




Cẩm Tú Vị Ương (2016)


Đây là bộ phim kể về hành trình phục thù của nàng công chúa Vong Quốc Lý Vị Ương. Sau bao nhẫn nhục, cam chịu ngậm đắng nuốt cay, cuối cùng nhờ vào tài năng của mình, công chúa đã trở thành người thắng cuộc.



Hồng Kông



Liên Thành Quyết (1989)




Nhân vật chính Địch Vân là một thanh niên nhà quê, mồ côi cha mẹ từ nhỏ, được Thích Trường Phát nuôi nấng, dạy võ công từ bé tới lớn. Chàng với Thích Phương yêu nhau và nguyện sau này kết thành vợ chồng.
Một hôm, ba người theo lời mời của Vạn Chấn Sơn đến ăn tân gia. Vạn Chấn Sơn với Thích Trường Phát vốn là huynh đệ đồng môn, cùng với Ngôn Đạt Bình là đệ tử của Mai Niệm Sanh. Ba người từng cấu kết với nhau giết sư phụ để đoạt lấy Liên Thành kiếm phổ, rồi vì cuốn sách bị mất cắp mà thù oán nhau. Tiệc tân gia này họ tái ngộ không ngoài mục đích tìm ra tung tích của cuốn sách.
Sau một số sự vụ nho nhỏ, đến lúc ba sư đồ gần ra về mới xảy ra hai biến cố lớn: Vạn Chấn Sơn bày mưu vu cho Thích Trường Phát tội ăn cắp cuốn sách chạy trốn, sau khi đả thương y và trát vào tường. Còn con trai Vạn Chấn Sơn là Vạn Khuê, vì thèm muốn Thích Phương mà bày mưu hãm hại Địch Vân: Y giàn xếp cho ra chuyện Địch Vân vừa giấu của ăn cắp, vừa hãm hiếp một người thiếp của Vạn Chấn Sơn. Địch Vân liền bị bắt ra quan phủ, chịu nhiều cực hình sau đó do không nhận tội nên bị tống giam.
Tại nơi giam giữ trọng tội này, Địch Vân gặp Đinh Điển, vốn bị vu oan bắt vào. Ban đầu Đinh Điển ngỡ Địch Vân là kẻ xấu, rất căm ghét, không ngày nào không đánh đập tàn nhẫn, nhưng về sau hiểu ra cả hai cùng cảnh ngộ nên kết giao huynh đệ. 



Bông hồng lửa (1992)

Bông hồng lửa là phim truyền hình tâm lý, tình cảm rất nổi tiếng của truyền hình Hong Kong đầu những năm 90. Vai diễn Hải Triều của mỹ nhân Ôn Bích Hà không chỉ cuốn hút khán giả bởi nhan sắc mặn mà, mà còn làm người ta ám ảnh bởi số phận bi kịch của cô.


Ôm trong lòng mối thù gia đình, Hải Triều quyến rũ hai anh em Kiều Lập và Kiều Lịch, lợi dụng tình cảm của họ để trả thù. Vẻ đẹp của Ôn Bích Hà và những tổn thương mà nhân vật Hải Triều phải chịu đựng luôn là đề tài được quan tâm của khán giả hồi đó, tạo nên sức hút đặc biệt cho bộ phim này.


Ngân hồ về đêm (1993)

Ngân hồ về đêm là một bộ phim tình cảm của HongKong gồm 30 tập phim lấy bối cảnh là Vào những năm 40, 50 của thế kỷ trước khi mà lúc ấy Thượng Hải cực kỳ hỗn loạn nơi ấy là nơi dành cho những người có bản lỉnh thể hiện tài năng của mình nhưng củng chính là mồ chôn dùi dập của những ai không đủ sức lực chống chọi lại những con sóng của Thượng Hải. Nơi hỗn độn ấy như là một bàn tiệc hồng môn  dọn sẵn cho bọn cơ hội, thủ đoạn. Nhân vật chính của phim là Đoạn Thiệu Tường anh ta là một  phú thương ngành bách hóa một ngành rất phát triển ở thượng hải anh  bị những người anh em mà mình tin tưỡng bán đứng. Đoạn Vạn Kỳ và Tống Học Lễ là hai người mà Thiệu Tường tin tưỡng nhất bọ chúng đã  bày mưu hãm hại, chiếm đoạt toàn bộ gia sản. Thậm chí, hôn thê của Thiệu Tường là Lương Tích Mai cũng bị tên tiểu nhân Tống Học Lễ cướp mất.

Gia đình không còn người yêu cũng mất anh em thì phản bội của cải cũng theo gió  mà bay Đoạn Thiệu Tường  trở thành kẻ bần hàn ôm mối hận lớn trong lòng. Với hai bàn tay trắng vì tìm kế sinh nhai  anh đã lưu lạc đến HongKong  nung nấu ý định và tìm cách phục thù. Đoạn Thiệu Tường đến làm cu li tại một nhà hát nổi tiếng anh ta may mắn gặp được hồng nhan tri kỷ Bạch Linh giúp đỡ. Bên cạnh đó cô nàng nữ minh tinh Như Ngọc cũng phải lòng anh câu chuyện nghe có lẽ thật phi lý khi một minh tinh lại để ý đến một tên cu li nhưng mọi người hãy xem phim để biết tại sao nhé.  Thiệu Tường được hai cô gái hết lòng giúp đỡ anh ta dần dần có lại được sự nghiệp Thiệu Tường chen chân vào giới điện ảnh, thành lập công ty làm phim, bắt đầu gầy dựng lại cơ nghiệp. Khi mọi thứ đã vững chắc thiệu tường lập kế hoạch phục thù và từng bước tiến hành nó…. 




Mối Hận Kim Bình (1994)

Mối hận Kim Bình kể về cuộc đời ba thiếu nữ là Lý Bình Nhi, Phan Kim Liên và Xuân Mai. Vốn có sắc đẹp "nghiêng nước nghiêng thành" nhưng cả ba người đều gặp nhiều bất hạnh, đắng cay và một kết cục số phận rất bi thảm. Phan Kim Liên xinh đẹp nổi tiếng một vùng, bị ép gả cho Võ Đại Lang, một người vừa xấu xí vừa tàn ác.
Trong hoàn cảnh bế tắc, Kim Liên van nài em trai của Võ Đại Lang là Võ Tòng dẫn cô trốn khỏi "địa ngục trần gian" nhưng bị Võ Tòng cự tuyệt để giữ đúng phận làm em. Không còn lối thoát, Kim Liên ra tay sát hại Đại Lang và chấp nhận tình cảm củaTây Môn Khánh.
Trong khi đó, Lý Bình Nhi và Võ Tòng vừa gặp đã như có duyên tiền định, nhưng vì hiểu lầm, cô lại "ngã" vào vòng tay của Hoa Tử Hư. Tây Môn Khánh say mê sắc đẹp của Bình Nhi đã tìm cách mưu hại Hoa Tử Hư, đẩy Bình Nhi vào cảnh goá phụ. Để trả thù, Bình Nhi chấp nhận bước vào Tây Môn Phủ làm vợ lẽ thứ sáu của Tây Môn Khánh.
Ở Tây Môn Phủ, Kim Liên – Bình Nhi đối mặt với nhau và tìm mọi cách để hại lẫn nhau. Kim Liên cũng ra sức lôi kéo Xuân Mai về phía mình để chống lại Bình Nhi. Lụy tình vì Võ Tòng, Xuân Mai cũng ngả theo Kim Liên. Sự đố kỵ giữa Kim - Bình - Mai ngày càng khốc liệt và dẫn đến một loạt những bi kịch sau đó …






Anh mãi yêu em – Hận thù đường đời (1995)

Bộ phim xoay quanh chàng trai Thẩm Văn Hạo – một chàng trai cá tính, thông minh, sống chung với bà và mẹ. Lúc Hạo còn nhỏ, ba anh đã bỏ rơi mẹ con anh để chạy theo một phụ nữ giàu có, tuổi thơ của anh là những tháng ngày tủi cực, mẹ anh đã phải lao động rất cực khổ để gánh vác gia đình và lo cho anh được ăn học đầy đủ.
Không tiền, không gia thế, mọi thứ dường như đều quay lưng với anh, cả người anh yêu cũng rời bỏ anh để đi theo một người đàn ông giàu có, tất cả đã làm anh thay đổi trở thành một người lạnh lùng, tàn bạo, bất chấp mọi thủ đoạn để trả thù, bỏ qua những người con gái thật lòng yêu anh, những người thân luôn quan tâm đến anh, chấp nhận hy sinh vì anh.


Loan Đao Phục Hận (1995)
Ba mươi năm trước giáo chủ Ma giáo Nhậm Thiên Hành nổi tiếng với câyLoan đao giết người không thấy máu. Nhằm mang lại sự bình yên cho gianghồ Kiếm thần Tạ Hiểu Phong chủ nhân Thần kiếm sơn trang lừng danh gianghồ được võ lâm đồng đại cử đến gặp và đàm phán hoà bình với Ma giáo.Nhưng không biết vì lý do gì chỉ trong một đêm cả Ma giáo cùng Thầnkiếm sơn trang lại cùng biến mất tại Hắc Mộc Nhai, giang hồ trở nênlặng sóng.
Đinh Bằng và Tần Khả Tình yêu nhau, nhưng sự thật Tần Khả Tình là doLiễu Nhược Tùng phái đến để dụ dỗ và đánh cắp bí kiếp võ công giatruyền của Đinh Bằng, nhằm đánh bại anh .Đinh Bằng bị đánh rơi xuống biển , trôi vào một cái đảo, tại đây Đinh Bằng quen và đám cưới với Thanh Thanh. Cha của Thanh Thanh tặng cho Đinh Bằng một cái loan đao, ai mà sở hữu loan đao này sẽ trở nên đầy tham vọng. Đinh Bằng cùng Thanh Thanh trở về trung nguyên , anh muốn trả thì Liễu Nhược Tùng và Tần Khả Tình…
Chính vì tham vọng và sự thù hận của anh đã liên lụy Thanh Thanh bị mù. Sau này Đinh Bằng và Thanh Thanh được ở bên nhau 10 năm và có một đứa con trai…..




Oan gia kiếp trước (1995)

Bộ phim kể về ân oán kiếp trước đời Đường giữa Mai Phi & Dương Ngọc Hoàn , cùng nhau tranh giành sủng ái của hoàng thượng , xảy ra tranh chấp . Mai Phi bị Dương Quốc Trung anh của Dương Ngọc Hoàn cáo với hoàng thượng đứa con trung bụng Mai Phi không phải của hoàng thượng mà của Thiên viên quan cận thần của Mai Phi . Mai Phi bị giam , ép dùng rượu độc , Mai Phi đựơc Thiên cứu chạy thoát đựơc , bị Dương Ngọc Hoàn dùng cây trâm cài hoa mai đâm 1 nhát té xuống hồ nước , Thiên nhảy xuống hồ cứu Mai Phi với lời nguyền rủa " kiếp sau sẽ phải nhận quả bảo , nếu kiếp sau không trả được 10 kiếp sau phải trả .
10 kiếp sau . Hong Kong thời hiện đại . Khang Bảo Nhi ( Mai Phi kiếp trứơc ) từ Ma Cao đến Hong Kong ở nhờ nhà của dì dựơng 2 , nhà dì dượng hai mở quán bán mỳ hoành thánh . Ngày đầu tiên đến HK Bảo Nhi đá vô tình làm rách áo của Tề Vọng Nguyệt ( Dương Ngọc Hoàn kiếp trứơc ) , tiếp theo sau đó Bảo Nhi đến làm ở công ty quảng cáo nơi Vọng Nguyệt là đại tỷ trong nghành . Trời liên tục xui khiến Bảo Nhi đem lại nhiều xui xẻo cho Vọng Nguyệt nên Vọng Nguyệt không ưa Bảo Nhi .
Bảo Nhi đánh rơi cây trâm hoa mai gia truyền , Thi Đồ Thường Lạc ( Đường Minh Hoàng kiếp trứơc ) nhặt đựơc nhưng không biết đem trả ai , người bạn thân Đường Thiên Tựu ( Thiên kiếp trước ) mượn cây trâm về nghiên cứu , vô ý làm gẫy , nhờ đó quen biết Bảo Nhi . Thiên Tựu cũng là hành xóm ở tầng trên chung cư .Từ đó Thiên Tựu quyết tâm đeo đuổi Bảo Nhi
Thi Đồ Thường Lạc là bạn trai của Vọng Nguyệt đã quen đựơc 7 năm . Mẹ & chị 2 của Lạc đã coi Vọng Nguyệt như con dâu . Một lần đi ngang cùng đánh banh Thường Lạc & Bảo Nhi giáp mặt nhau , như đã quen từ lâu , 2 người cảm mến nhau . Sau khi gặp lại ở lớp học thêm Lạc & Bảo Nhi có cảm tình với nhau . Bảo Nhi không biết Lạc là chồng sắp cưới của Vọng Nguyệt . Lúc này tình cảm giữa Bảo Nhi & Vọng Nguyệt đã hóa giải xích mích , trở thành chị em tốt . Khi biết Lạc là bạn trai của Nguyệt . Bảo Nhi quyết định chấm dứt tình cảm của mình và Lạc , như chưa từng quen biết . Nguyệt cảm nhận đựơc Lạc đã thay đổi , thương người con gái khác , điều tra biết đựơc Bảo Nhi , Nguyệt giận dữ chạy ra đường bị xe đụng gãy chân . Lạc rất hối hận quyết định làm đám cưới với Nguyệt . Bảo Nhi cũng giả vờ làm bạn gái của Thiên Tựu để Lạc quên cô đi .
Đêm trứơc ngày cưới Lạc uống rượu gặp Bảo Nhi , tình cảm trỗi dậy Lạc đuổi theo Bảo Nhi sang Ma Cao , bỏ lại Nguyệt trong ngày cưới . Từ đó Nguyệt & Bảo Nhi mất tình chị em , Bảo Nhi đến với Lạc . Trong công việc Bảo Nhi thăng tiến vô tình đối chọi với Nguyệt hết lần này đến lần khác . Nguyệt bị mất vị hôn phu , bị hại mất việc , ba của Nguyệt bị lừa gia tài đến mất trí , anh hai không nên thân , em trai còn nhỏ , Nguyệt như mất tất cả . Bảo Nhi bị vấp phải sự ngăn cản quyết liệt của mẹ & chị hai của Lạc .Lạc cầu hôn Bảo Nhi , lúc này Nguyệt phát hiện có thai , đứa con là của Lạc , Lạc giằng xé đứng giữa 2 người y như kiếp trứơc . Lạc đối với Nguyệt là trách nhiệm người Lạc yêu thương là Bảo Nhi . Lạc & Nguyệt luôn mơ cùng 1 giấc mơ , giấc mơ tái hiện cảnh năm xưa Mai Phị bị đâm cây trâm té xuống hồ . Dượng của Bảo Nhi là đại sư quy ẩn cùng Thiên Tựu phát hiện ra kiếp trước của Lạc-Nguyệt-Bảo Nhi , mối oan gia từ kiếp trước của ba người . Đến kiếp này Mai Phi cũng là Bảo Nhi quay về đòi nợ...




Lưỡng diện nhân - Thập tam mật sát lệnh (1997)


Đời nhà Minh, Nghiêm Tế Phiên muốn trừ khử Dương Kế Thịnh nên đã cho người tiêu diệt toàn bộ nhà họ Dương.Trong số những người thừa lệnh có Trần Thiệu Nhân kẻ sát thủ bất khả chiến bại có tố chất rất khác biệt rất khác biệt so với người thường- hắn mang thú tính tàn ác khát máu trong màn đêm đen tối và trở thành một con người khi vừa rạng sáng...
Khi người vợ của y có thai, tính người ngày càng chiếm ưu thế trong con người của Thiệu Nhân, cuối cùng nhận ra tội ác mình đã gây ra bấy lâu Thiệu Nhân đã tự sát...





Cây dù ma- Oan Nghiệt Tình Thù – Đại Náo Quảng Xương Long (1997)
Họ Lục - chủ nhân Quảng Xương Long - là 1 đại gia nổi tiếng tại Quảng Châu lúc bấy giờ. Cậu 3 nhà họ Lục là Lục Vận Quảng yêu cô ca kỹ tên Tiểu Phù Dung. Song mối tình của họ ko được nhà họ Lục chấp nhận.
Để xoá bỏ mối tình "chướng tai gai mắt" đó người anh cả là Lục Vận Xương đã đầu độc họ khi tặng Vận Quảng chai rượu có thuốc độc. Vậy là trong phút chốc, Vận Quảng và Phù Dung đã trở thành đôi tình nhân thiên cổ. Đó là chuyện của 25 năm về trước.
25 năm sau, có 1 chàng trai chất phác tên Hứa Đại Quảng xin vào làm công trong Quảng Xương Long. Đại Quảng có khuôn mặt giống hệt Vận Quảng, duy chỉ có tính cách là trái ngược hoàn toàn. Năm xưa, vì bị chết oan ức nên Phù Dung ko siêu thoát mà cứ hiện về tìm cách nói lên nỗi đau thương về mối tình của mình.

Phù Dung đã nhập vào Cổ Nhân Quý để kể lại chuyện tình của mình và Vận Quảng trong tiết mục kể chuyện trên sóng phát thanh, với hy vọng tìm ra kẻ sát nhân và hoá thân của Vận Quảng 25 năm sau. Tiết mục này hấp dẫn đến nỗi ai ai cũng theo dõi, song điều đó lại khiến Lục Vận Xương lo ngại vì e rằng bí mật năm xưa sẽ bị tiết lộ. Thế là y cùng với vợ tìm mọi cách để ngăn chặn.


Thâm cung nội chiến (2004)

Là tác phẩm kinh điển về đề tài hậu cung của màn ảnh Hoa ngữ, Thâm cung nội chiến thu hút khán giả bởi những cuộc đấu đá và trả thù căng thẳng của các phi tần, mỹ nữ.
An Xuyến do Trương Khả Di đảm nhận vốn là cô cung nữ an phận thủ thường, cô luôn chờ đợi ngày được rời khỏi hoàng cung đoàn tụ với bà nội. Hoàng hậu độc ác vì muốn giữ người tài giỏi xuất chúng như An Xuyến ở lại giúp mình hành sự nên đã sai người hại chết bà nội của cô. Sau khi biết chuyện này, An Xuyến ôm hận trong lòng, lập chí báo thù.


Cô tìm cách tiếp cận Hoàng thượng, giành lấy sự sủng ái của ngài và bước vào cuộc tranh đấu nảy lửa chốn hậu cung. Nhưng cũng chính vì thù hận mà An Xuyến đã đánh mất hạnh phúc của chính mình, đẩy bản thân rơi vào vòng vây bi kịch không thể thoát ra.


Thiên và địa (2010)

Phim truyền hình kinh phí lớn Thiên và địa do TVB Hong Kong sản xuất đề cập tới nhiều vấn đề nhạy cảm như nhân tính, tôn giáo và chính trị nên từng gây tranh cãi trong suốt thời gian phát sóng. Nữ chính Diệp Tử Ân của Xa Thi Mạn vô tình phát hiện người bạn trai đã chết nhiều năm trước thực ra bị chính ba người bạn đồng hành của anh sát hại, cô quyết định lên kế hoạch trả thù cho người yêu.

Sự quyết liệt của cô đã tạo ra không khí gay cấn cho tổng thể bộ phim và trở thành điểm sáng thu hút khán giả.






Thiết Mã Phục Thù  (2010)






Võ sư Âu Dương Huệ Lan (Nguyên Thu) sau nhiều trắc trở cuối cùng cũng được đoàn tụ với người con trai bị thất lạc nhiều năm Cố Nhữ Chương (Trịnh Gia Dĩnh). Trở về nhà, Nhữ Chương mới biết em trai Cố Nhữ Đường (Mã Quốc Minh) đang bị bệnh nặng, cha thì bị ông chủ tiệm thuốc Vinh Đức (Lâm Gia Hoa) hãm hại.   Nhữ Chương vốn không ham mê luyện võ, nhưng trong 1 lần đánh nhau với Vinh Vạn Quân (Hướng Tá), tên con trai ngang ngược hống hách của Vinh Đức, Nhữ Chương đã bộc lộ cho mọi người thấy anh vốn là một tài năng võ học. Huệ Lan mong con trai khôi phục danh tiếng võ quán, nên truyền thụ võ công độc môn cho Nhữ Chương, thậm chí còn đăng ký tham gia cuộc thi “Quyền vương tỉnh Quảng Đông” giùm anh. Không ngờ, đối thủ trong cuộc thi lại chính là con trai của kẻ thù.. hữ Chương học được võ công thì hí hửng đắc ý, thay đổi tâm tính. Trong tình cảm, anh dùng dằng day dưa với sư muội Ứng Nhã Minh (Đường Thi Vịnh) và ý trung nhân Châu Băng Băng (Hồ Định Hân), kết quả trong trận đấu quyết định, anh không chịu nổi 1 chưởng…



Dụ Tình Chuyển Bác- Vòng Tay Cám Dỗ (2011)

Luật sư hành chính Thành Vĩ Tín (Mã Tuấn Vĩ) cùng gia đình đến Ma Cau ăn mừng anh chính thức trở thành luật sư chuyên nghiệp. Tại đây anh tình cờ quen biết vũ nữ múa cột Hùng Lãng Kiều (Trần Pháp Lai). Trở về Hong Kong, vẫn không thể quên được hình ảnh của Kiều, Tín sang Ma Cau lần nữa, đáng tiếc Kiều đã rời khỏi hộp đêm. Khi Tín tưởng rằng sẽ không bao giờ gặp lại Kiều thì anh phát hiện cô đang ở Hong Kong, Tín hết lòng đeo đuổi Kiều, nhưng Kiều đối với anh lúc gần lúc xa, lại có hành vi mờ ám.
Tín âm thầm theo dõi Kiều, cô bạn Quan Khả Tình (Mông Gia Tuệ) đã chủ động giúp đỡ Tín. Hóa ra Kiều đang qua lại với thương gia Cao Vĩnh Thái (Lưu Đan). Bị Tín chất vấn, Kiều thừa nhận cô tiếp cận Thái là vì tiền đồng thời khuyên Tín đừng tiếp tục yêu cô. Tuy nhiên, sự thật không đơn giản như vậy, tất cả hành động của Kiều chỉ là làm theo sự sắp đặt của người khác, mà người này lại ở ngay trước mắt. 



Người Không Hình Bóng - Cuộc Hẹn Tử Thần (2011)

Bác sĩ Giang Đông Kiện (Âu Dương Chấn Hoa đóng) dành hết cả đời để chuyên tâm nghiên cứu thuốc nên đã ngoài bốn mươi tuổi mà vẫn chưa có một mảnh tình vắt vai. Cuộc sống của anh thay đổi khi anh gặp được nữ y tá khả ái Phương Tiểu Phương (Dương Di đóng), đồng thời là bệnh nhân của anh do cô mắc chứng bệnh bẩm sinh dị ứng với chất hóa học. Tuy nhiên, do quy định trong ngành không cho bác sĩ nảy sinh tình cảm với bệnh nhân trong vòng ba năm, nên Đông Kiện đành phải kìm chế tình cảm của mình và chờ ba năm sau để tỏ tình với Tiểu Phương. Ba năm sau, không may Đông Kiện gặp tai nạn giao thông và đang trên bờ vực của cái chết. Trong lúc hôn mê, Đông Kiện gặp Thần Chết Thai Phong (Lâm Phong đóng), người quyết định quyền sinh tử của anh. Tuy nhiên, vì chưa hoàn thành được tâm nguyện của mình nên Đông Kiện cầu xin Thai Phong gia hạn ngày chết cho anh. Hơn nữa, vì nghĩ bản thân chưa từng làm điều sai trái hại người nên Đông Kiện đã thỏa thuận với Thai Phong cho anh cơ hội để chứng minh bản thân là người tốt, không đáng bị chết ỉu.
Với sự trợ giúp của Thai Phong, cuối cùng Kiện cũng kết hôn được với Tiểu Phương. Trong khi mọi chuyện đang diễn ra một cách êm đẹp và hạnh phúc thì bản chất xấu xa ẩn sâu trong thâm tâm con người của Đông Kiện trỗi dậy. Những rắc rối đó có phải do những thử nghiệm của Thần Chết gây ra, hay “Thần Chết” tận sâu bên trong mỗi con người mới chính là nguyên nhân của mọi bi kịch?



Mối thù gia tộc - Cửu giang thập nhị phường - 12 phường rượu (2013)

Lương Chính Nghiêu vì muốn cứu gia đình nên đành chấp nhận về làm con nuôi của Tống lão gia- ông chủ một xưởng sản xuất rượu nổi tiếng. Do con trai duy nhất của họ Tống là Tử Tuấn đã mất tích hơn 20 năm nên Chính Nghiêu trở thành người thừa kế gia nghiệp.

Không muốn bị người xung quanh đả kích làm tổn hại đến thanh danh mẹ ruột, Chính Nghiêu đành chấp nhận cắt đứt quan hệ với Lương gia dù rất đau lòng. Vì lí do này mà Chính Khuông- em trai Chính Nghiêu đã hiểu nhầm anh. Chính Khuông quyết tâm trả thù bằng cách tự mày mò lập xưởng kinh doanh rượu của Lương gia, chính thức đối đầu với Tống gia. Thời điểm này, Từ Tuấn sau 20 năm biệt tích đột ngột trở về. Chính Nghiêu bị đẩy vào tình thế khó xử. Từ đây xảy ra khá nhiều biến cố cho 2 gia đình Lương- Tống…




Nhật Bản 

Kill Bill Vol.1 (2003)

Đây là một trong những tác phẩm nổi tiếng nhất của đạo diễn “quái kiệt” Quentin Tarantino. Phim kể về người phụ nữ với tên gọi The Bride (Cô dâu) đi báo thù những sát thủ nguy hiểm từng hãm hại mình vào đúng ngày cưới. Trong tập một, The Bride tới Nhật Bản để truy tìm nữ sát thủ Oren-Ishii (Lucy Liu đóng). Phim đưa người xem tới Shinjuku – một trong 23 phường đặc biệt của Tokyo và cũng là trung tâm thương mại, hành chính lớn với ga xe lửa được coi là đông nhất thế giới. Các thế võ truyền thống của Nhật Bản, “đặc sản” truyện tranh, kiến trúc các quán rượu ở Tokyo đều được Quentin Tarantino khai thác triệt để. 


Confession ( 2010)

Yuko Moriguchi là một giáo viên trẻ tại một ngôi trường cấp 2. Ngày sắp kết hôn cô mới biết mình mang thai. Đau khổ hơn nữa, người chồng sắp cưới của cô mắc phải căn bệnh HIV do đã ngoại tình trong những lần đi công tác. Dù vậy, Yuko vẫn kiên quyết sinh con và một mình nuôi con lớn khôn.

Yuko thường để con mình ở phòng y tế khi cô đứng giảng bài trên lớp. Cho đến một ngày sau khi kết thúc buổi học, Yuko phát hiện con mình mất tích. Sau khi lục tung ngôi trường, cô mới tìm thấy xác của em bé đáng thương đang nổi lềnh bềnh trên hồ bơi. Cái chết của người con khiến cuộc sống của Yuko trở thành địa ngục.
Yuko điều tra và tìm ra được hung thủ, không chỉ một mà đến hai người. Đó là hai học sinh do chính cô chủ nhiệm. Yuko không thể buộc tội hay kiện cáo gì vì chúng chỉ là hai đứa trẻ 13 tuổi và được luật pháp bảo hộ. Yuko đã trả thù, không phải bằng luật pháp mà bằng những phương thức khác nhau đầy kinh hãi, ám ảnh.



Ấn Độ



Hành Trình Trả Thù  Ghajini (2008)


Một chàng trai là chủ tịch của 1 tập đoàn máy tính lớn đem lòng yêu 1 cô gái đã tung tin đồn là cô gái đó là bạn gái của anh, cho dù 2 người chưa từng gặp mặt. Và rồi 2 người bắt đầu yêu nhau nhưng cô gái đã bị 1 tên trùm buôn người trả thù vì đã chỉ mặt tố cáo ông ta. Kết quả cô bị giết chết còn chàng trai thì bị đánh đến nỗi bị bệnh mất trí nhớ sau mỗi 15 phút, những gì trước đó sẽ quên hết. Chàng trai làm sao có thể trả thù được với trí nhớ sao mỗi 15 phút sẽ bị reset lại. Làm sao anh ta có thể sống được trong tình trạng như thế...



Tình yêu và sự trả thù (2010)

Bộ phim bắt đầu khi Krishna Verma cố gắng thuyết phục chồng cô, Vidyadhar - một trùm băng đảng địa phương ra đầu hàng. Vidyadhar đồng ý nhưng anh lại bị sát hại trong một vụ nổ gas.
Hai tên tội phạm Khalujaan và Babban Hussain đã trốn thoát khỏi nanh vuốt của tay trùm Mushtaq - người muốn truy bắt cả hai, còn sống. Cả hai trốn đến Uttar Pradesh và ẩn náu trong ngôi nhà của Vidyadhar.
Để trả ơn cho việc cưu mang mình, bộ đôi Babban và Khalujaan phải miễn cưỡng làm những việc mà góa phụ trẻ Krishna yêu cầu. Ban đầu, cô yêu cầu họ bắt cóc KK - một doanh nhân. Dần dần, cả hai thầm nhận ra mình đã yêu Krishna từ bao giờ nhưng họ vẫn cố che giấu cảm xúc.
Khi Khalujan quyết tâm nói cảm xúc của mình thì cũng là lúc anh bị sốc toàn tập vì chứng kiến cảnh Krishna và Babban làm tình. Khalujan cố giữ im lặng trong tức tối. Vụ bắt cóc diễn ra không suôn sẻ và cả hai bắt đầu chiến đấu với nhau.
Trong khi đó, Krishna tra tấn KK về nơi mà chồng cô đang trốn, cô đoán chắc rằng Verma - chồng mình còn sống. Và KK cuối cùng cũng khai ra, Verma quả thật còn sống. Babban và Khalujan lúc đó mới nhận ra, Krishna không yêu ai trong cả hai, cô chỉ lợi dụng họ mà thôi...



Việt Nam



Chúa tàu Kim Quy (2002)

Sau khi Lê Thủ Nghĩa đánh Trần Tấn Thân vì hắn hiếp em gái mình nên anh bị chính tên ác độc ấy vu oan theo đạo Thiên chúa (thời Minh Mạng, Chúa Nguyễn cấm dân theo tôn giáo này). Lê Thủ Nghĩa lãnh án tù chung thân. Một hôm, trong nhà giam, bất ngờ Thủ Nghĩa gặp Mạc Tiễn khi anh này đào đường hầm trốn trại, nhưng lại trở lên đúng phòng giam Thủ Nghĩa. Hai người kết nghĩa anh em. Trước khi Mạc Tiễn qua đời, anh giao cho Thủ Nghĩa bản đồ chỉ nơi cha anh từng chôn giấu vàng bạc, châu báu nơi đảo xa.
Thủ Nghĩa tiếp tục đào đường hầm và cuối cùng vượt ngục. Sau vài năm làm ăn và gặp quí nhân ủng hộ, anh ra được hòn Kim Qui. Lấy được của báo, anh sắm tàu sang Trung Hoa thăm mộ thân phụ Mạc Tiễn. Khi trở thành “Chúa Tàu”, anh tập họp người hiền, dùng tiền cứu nhân độ thế. Anh báo thù người đã hại mình và trả ơn những người anh từng mang ơn.






Mùi Ngò Gai (2006)

Mùi Ngò Gai  là cuộc đời đầy sóng gió và khó khăn của cô gái tên Vi. Vi là một đứa trẻ bất hạnh từ khi sinh ra đời, cô luôn không hiểu vì sao cha cô luôn ngược đãi cô dù cô rất ngoan và chăm chỉ. Khi cô lớn lên mẹ cô vì thương cô muốn cô có một tương lai sáng lạng hơn nên đã cho cô biết sự thật cô chỉ là con nuôi của bà. Bên cạnh đó bà cũng ra sức giúp đỡ cô lên thành phố tìm kiếm người cha ruột của mình là ông Minh Hoàng – một người đàn ông giờ đã thành đạt và có gia đình yên ấm. Đặt chân lên đất Sài Gòn xa lạ, Vi đã gặp rất nhiều khó khăn nhưng cô lại may mắn nhận được sự giúp đỡ của ông Hoàng – một chủ quán phở tốt bụng. Ông Hoàng nhận Vi vào làm ở quán phở và cũng giúp đỡ cô nhiều trong việc đi tìm cha của mình. Thế nhưng sau thời gian thì quán phở của ông có nguy cơ đóng cửa, Vi luôn tìm cách duy trì giúp ông vì nặng lòng biết ơn.

Ngoài ra phim còn nói đến cuộc tình éo le khi Khanh và Vi có cảm tình với nhau nhưng khi phát hiện Khanh là anh em cùng cha khác mẹ với mình Vi ra mặt từ chối làm cho Khanh vô cùng suy sụp. Sau đó thì Vi đã tìm mọi cách để thành công cuối cùng cô gặp được Thiện, hai người đã cùng nhau gầy dựng sự nghiệp cũng như xây đắp tình cảm. Còn Khanh sau thời gian du học nước ngoài về đã trở thành một con người khác đầy âm mưu và thủ đoạn, Anh cũng lấy em gái của Vi là Phương làm vợ nhưng thật chất chỉ muốn chọc tức Vi chứ không yêu thương gì Phương





Thiên Mệnh Anh Hùng  (2012)

Sau vụ thảm án Lệ Chi viên, gia tộc Nguyễn Trãi chỉ có một người may mắn sống sót. Đó là một đứa bé 5 tuổi, cháu nội Nguyễn Trãi, được một gia tướng đem đi trốn thật xa để tránh sự truy sát của phe đảng Tuyên Từ Hoàng thái hậu. 16 năm sau, đứa bé năm xưa may mắn thoát chết, nay đã là một thanh niên 21 tuổi khôi ngô, cường tráng và tinh thông võ nghệ mang tên mới là Trần Nguyên Vũ. Sau khi được ân sư cho biết thân thế thật sự, Nguyên Vũ đã xuống núi và bắt đầu cuộc phiêu lưu hấp dẫn và nguy hiểm vào sâu trong triều đình với quyết tâm trả thù kẻ đã hại gia đình và minh oan cho dòng tộc.
Càng dấn sâu vào chốn quan trường, Nguyên Vũ càng hiểu rõ những chuyện cơ mật, những mưu toan tranh giành quyền lực giữa các thế lực, phe phái trong triều đình. Tuy nhiên, các phe đều dè chừng lẫn nhau vì lời đồn đại về sự tồn tại của một bức huyết thư cho biết sự thật đằng sau vụ án Lệ Chi Viên.

Trong không gian đầy thù địch ấy, Nguyên Vũ gặp một nữ hiệp xinh đẹp có cùng một mối thâm thù và cùng chí hướng với mình. Định mệnh đưa họ đến với nhau trên con đường truy tìm bức huyết thư. Cùng nhau họ trải qua bao nhiêu âm mưu nguy hiểm của các phe phái, những cuộc tàn sát, những trận đối đầu nảy lửa giữa các sát thủ và các hiệp khách. 





Người tình bí ẩn (2012)

Tú( Lê Bê La ) một nữ sinh vừa trưởng thành. Cuộc sống êm đềm của Tú bị đảo lộn khi cô biết ba ngoại tình và mình chính là đứa con ngoại hôn của mẹ. Bị sốc nặng, Tú từ một đứa con ngoan, trò giỏi trở nên quậy phá, có lối sống hư hỏng, buông thả. Tú ngấm ngầm trả thù cuộc đời để mọi người phải đau lòng như chính cảm giác xót xa cô đang hứng chịu.
Cô yêu Hưng- vị hôn phu của chị gái chỉ để trả thù. May mắn, Tú có một người anh rể dù phải hy sinh hạnh phúc của mình cũng cố giữ bằng được niềm tin vào cuộc đời tươi đẹp cho em vợ. Tú ngụy tạo bằng chứng tố giác Hưng đang có một người tình bí ẩn để chị gái mình chia tay anh. Cuối cùng mọi chuyện cũng sáng tỏ, chị gái của Tú không căm giận mà còn bảo bọc, sẵn sàng hy sinh một phần thân thể để cứu em gái thoát bệnh nan y.

Kịch bản Người tình bí ẩn được phóng tác từ truyện ngắn Người đàn bà bí ẩn của Phạm Thị Ngọc Liên. Phim do đạo diễn Đinh Đức Liêm dàn dựng với sự tham gia của các diễn viên trẻ: Lê Bê La, Xuân Hòa, Bích Hằng, Thân Thúy Hà, Thành Được, Tấn Phương, Cao Văn Hồng, Phùng Hiệp, Hải Lý…




Hạnh Phúc Muộn Màng (2012)


Hạnh Phúc Muộn Màng xoay quanh số phận của hai cô gái trẻ Hân và Thủy. Cùng nhau lớn lên ở vùng quê nghèo khó, đôi bạn thân nhau vì đồng cảm cho nhau cuộc sống éo le và kham khổ, lớn lên mỗi người đi một hướng nhưng cả hai đều mang lòng thù hận mà hy sinh tình yêu đầu đời của mình. Phim Hạnh Phúc Muộn Màng là mối thù của Hân khi 20 năm trước chứng kiến mẹ nằm bất động còn kẻ gây tai nạn thì bỏ chạy nên khi may mắn được tài trợ học bổng 4 năm đại học cô đã không từ chối,Rồi sau khi tốt nghiệp loại ưu, Hân đã tìm được việc lương cao cùng mối tình đầu đẹp với Thắng, con trai của ông chủ nơi Hân làm việc. Nhưng khi về ra mắt nhà bạn trai, Hân đã như chết đứng khi thấy cha của Thắng chính là kẻ năm xưa gây ra cái chết của mẹ mình. Thế là kế hoạch trả thù của cô bắt đầu, cô phá hại hạnh phúc của chị Thắng và làm cho công ty không giựt dậy nỗi. Phim Hạnh Phúc Muộn Màng cũng là nỗi uất ức của Thủy, khi mẹ mất cha đi thêm bước nữa, từ đó cuộc sống của cô phủ một màu u tối, sau khi bị Văn - con trai của dì ghé cưỡng bức mà không được cha che chở, Thủy lên thánh phố làm công nhân và cũng gặp được mối tình đầu nhưng cuộc sống của cô bắt buộc cô cũng như Hân hy sinh mối tình đầu để đi đẻ mướn cho người ta để rồi cô biến thành một con người khác....





Đối mặt (2012)


Phim xoay quanh cuộc đời biến động của hai chị em song sinh Phương Linh và Phương Nga và những cuộc đối mặt giữa cái thiện và cái ác.

Bố mất ngay từ lúc còn nằm trong bụng mẹ nên khi hai chị em Phương Linh và Phương Nga chào đời thì mẹ cô rơi vào hoàn cảnh rất khó khăn. Cùng sinh trong bệnh viện ấy có một gia đình giàu có, người phụ nữ trẻ bị sảy thai và không bao giờ còn có thể mang thai được. Người mẹ vì thương con gái nên đã đến xin một đứa trẻ trong cặp song sinh vừa chào đời.

Dù rất đau lòng nhưng mẹ Phương Linh đành phải trao cô cho gia đình giàu có ấy với hy vọng cô thoát cảnh đói nghèo và được chữa căn bệnh tim bẩm sinh. Hai chị em Phương Linh – Phương Nga thất lạc nhau từ ngày ấy.Hạnh phúc không mãi ở bên Phương Linh, biến cố ập xuống đời cô khi ông Cường gặp tai nạn giao thông trên đường từ Đà Lạt về Sài Gòn.

Có thể nói Đối Mặt giữa Phương Linh trở thành một cô tiểu thư hiền lành, xinh đẹp và là con gái cưng của ông Cường – Chủ tịch Hội đồng Quản trị công ty xây dựng Phương Nam. Dù mẹ nuôi đã mất sớm nhưng Phương Linh vẫn sống hạnh phúc trong vòng tay yêu thương của cha và bà ngoại. Hôn phu của Phương Linh – Trọng Khang – là người thông minh, có tài và cũng được cha cô hết mực tin tưởng.









Sự trả thù ngọt ngào (2013)


Câu chuyện phim xoay quanh 3 nhân vật do Từ Hạnh Vân (thủ vai nữ chính) đóng bên cạnh diễn viên gạo cội Mạnh Hùng và Duy Nhân. Cô  thủ vai vợ Mạnh Hùng nhưng lại ngoại tình với Duy Nhân và bị Hùng (Mạnh Hùng) phát hiện sau đó Hùng đau đớn và tiến hành kế hoạch âm thầm trả thù người vợ đã phản bội mình. Anh cũng vì thế mà trút giận lên đứa con của 2 người và nghi ngờ đó không phải là con đẻ của mình. 




Nghiệt Oan (2013)



Nghiệt Oan là một bộ phim truyền hình hình sự hành động do Việt Nam sản xuất. Nội dung phim xoay quanh tình cảm 3 người bạn bị rạn nứt khi mà trong một chuyến đi buôn lậu ngoài biển, tình cờ họ gặp phải cảnh sát tuần tra biển nên người đại ca đã vứt hàng xuống biển nhằm phi tang, thế nhưng một thành viên trong đó không đồng ý nên đã lấy súng bắn cả hai người còn lại và trốn thoát cùng số hàng.  Tưởng chừng như đã chết , cả hai người trôi dạt được vào bờ vày may mắn sống sót. Một thời gian sau họ làm lại từ đầu và mối thù về kẻ đã giết hụt mình vẫn còn đó, quyết tìm cho bằng được để trả thù, cả hai anh em ra sức dò hỏi và truy xét ngày qua ngày và cuối cùng cũng tìm được. 






Ranh giới mong manh (2013)

Phim là câu chuyện kể về những biến đổi trong cuộc đời Mai (Kim Tuyến)– một cô giáo hiền lành quê mùa lại bị chồng phản bội và mất đi đứa con gái thân yêu nhất. Nỗi căm hận trở thành động lực để Mai tiếp tục cuộc sống.
Để trả thù, Mai đã biến thành một con người đầy mưu mô, thủ đoạn nhưng ẩn sau đó vẫn là một người con gái yếu đuối và tình yêu dành cho Tâm (Việt Anh) vẫn không hề thay đổi.


Kẻ gây hấn (2014)

Chuyện oan khiên 20 năm trước của gia đình bà Lưu ngỡ đã chìm vào quên lãng nhưng những người liên quan đến cái chết của chồng và con gái bà Lưu đang phải trả giá vì một kẻ giấu mặt. Người đầu tiên nằm trong “tầm ngắm” của kẻ bí ẩn là Ngọc Lâm - một thanh niên sành điệu, chỉ biết hưởng thụ. Chịu sự sai khiến của người giấu mặt, Ngọc Lâm trượt dài trong sai lầm, đến khi muốn dừng lại thì đã muộn.
Chuyện phim khá thời sự khi đề cập đến báo chí - một phương tiện truyền thông bị lạm dụng để thổi phồng sự thật. Chính vì bài báo khai thác tiêu cực quá mức mà ông Lưu rơi vào vòng tù tội, cô con gái vì quá xấu hổ trước bài báo viết về cha bị thầy giáo mang ra đọc trước lớp nên đã treo cổ tự tử. Bi kịch của gia đình được bà Lưu quy hết vào báo chí. Ẩn mặt trong một thời gian dài, bà quay lại tìm cách trả thù từ người đã viết bài báo, tổng biên tập tờ báo đến thầy giáo.





Ải trần gian (2015)

Lấy bối cảnh những năm 1930-1945, bộ phim xoay quanh số phận của những con người trong gia đình hội đồng Bùi. Những âm mưu, toan tính để tranh đoạt gia tài của gia đình này đã để lại quá nhiều hận thù cho những người vô tội, khiến vòng xoáy ân oán cứ xoay vần không chấm dứt, cho đến lúc quả báo là trái đắng dành cho tất cả, cho kẻ gây ra mối thù và cho cả kẻ đáp trả mối thù đó.


Nguồn news.zing.vn ; tiin.vn ; yeah1.com ; afamily.vn ; kst.vn ; vinhphuc.vnpt.vn ; blog.zing.vn ; phim14.net ; v1vn.com ; phim3s.net ; hayhaytv.vn ;vietbao.vn ; giaitri.vnexpress.net ;phimtv.net; dongnai.megafun.vn; bomtan.org; hcm.24h.com.vn


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Blog liên quan : Blog zing | Blogspot | Blog tiếng anh | Facebook
Copyright © 2011 - 2014. Thuy trinh's blog - All Rights Reserved