Not seeing a Scroll to Top Button? Go to our FAQ page for more info.

18 thg 5, 2014

Phim về luật sư, trạng sư

I.Phim về luật sư

Hàn Quốc

Luật sư – Lawers (2005)

5 năm trước, một tai nạn xe đã cướp đi mạng sống của cha mẹ Joo Hee người em gái may mắn sống sót nhưng lại mất khả năng đi lại. Khi Joo Hee cần đến Yoon Suk Ki nhất thì anh ta lại bỏ cô sang Mỹ.
Trong phút chốc Joo Hee đã mất tất cả. 5 năm sau, Joo Hee làm thư kí ở một văn phòng luật. Được sự giúp đỡ của luật sư Suh Jung Ho, cô dần khám phá ra sự thật đằng sau cái chết của cha mẹ mình.


Công lý và định mệnh (2008)

Jang Joon Ha tính tình hiền lành, tốt bụng, sinh ra trong một gia đình nghèo khó. Sau khi cha qua đời, Joon Ha gánh vai trò trụ cột. Ban ngày làm việc cực nhọc, tối là một sinh viên Luật hệ tại chức, Joon Ha luôn cố gắng vượt qua mọi khó khăn và quyết tâm trở thành luật sư để kiếm tiền giúp mẹ và em thoát nghèo. Mọi chuyện diễn ra bình lặng cho đến khi xuất hiện cậu ấm Kim Woo Bin.
Tuy sống trong nhung lụa nhưng Woo Bin khao khát trở thành một luật sư tài năng trong ngành Kiểm sát, để có thể được trọng vọng như cha mình. Vào một ngày định mệnh, Woo Bin trong lúc quá chén đã đi đến nhà người bạn gái cũ nhưng cô đã dọn đi. Người chủ mới là Eun Ji, bạn gái của Joon Ha. Sáng hôm sau khi tỉnh dậy Woo Bin thấy Eun Ji đã chết.
Quá hoảng hốt, hoang mang nhưng vì không thể nhớ ra chuyện gì,cũng không thể nghĩ cách để minh oan cho mình, Woo Bin tìm cách xóa sạch dấu vết. Từ đó, cái chết của Eun Ji được gắn vào cuộc đời Joon Ha khi anh là kẻ đầu tiên phát hiện người yêu đã chết. Gia đình không thể mất đi trụ cột nên em Joon Ha là Jang Yong Ha nhận án thay anh bằng việc thay nhân chứng, vật chứng.



Các luật sư của Đại Hàn Dân Quốc- Tòa Án Tình Yêu – The Lawer Of The Great Republic Korean (2008)

Lee Ae Ri là một ngôi sao nổi tiếng, cô đã kết hôn với Han Min Gook nhưng hô quyết định ly hôn sau một trận cãi vả. Họ bắt đầu thuê luật sư để bảo vệ quyền lợi cho mình sao khi ly hôn. Byun Hyuk và Woo Yi Kyung sẽ là hai luật sư đại diện cho hai bên. Cô luật sư mới ra trường Woo Yi Kyung sẽ đại diện cho Min Gook còn luật sư Byun Hyuk chuyên bảo vệ thân chủ trong các cuộc ly hôn sẽ cố gắn đòi bồi thường cho Ae Ri. Phim Tòa Án Tình Yêu bắt đầu rắc rối khi những ngườ trong cuộc bắt đầu nảy sinh tình ý với nhau. Trong qua trình làm việc hai luật sư đã cảm thông với nhau nhưng Ae Ri cũng đem lòng yêu anh luật sư của mình làm cho phim Tòa Án Tình Yêu lẩn quẩn trong vòng tình ái.




Lord of study – Cao thủ học đường (2010)

Bộ phim kể về Kang Suk Ho (Kim Soo Ro), một luật sư nhưng cũng từng là thủ lĩnh của một "băng đảng" khét tiếng trong trường trung học Byung Moon Ko, có ý định “dẹp loạn” đám học sinh hiện tại của trường. Khi biết trường học cũ của mình sắp bị giải thể vì thành tích học tập cũng như đạo đức vô cùng kém cỏi, luật sư Kang Suk Ho đã quay về trường và "thu thập" các học sinh cá biệt lại để… dạy lại.
Lớp học đặc biệt của "thầy" Kang Suk Ho không chỉ đặc biệt vì toàn các học sinh nhận thức chậm, thiếu kiến thức nền tảng, ý thức kém... mà còn có các thầy cô rất cá tính với phong cách dạy học ấn tượng. Một trong những học sinh ngỗ nghịch, bướng bỉnh nhất, nhưng cũng rất mạnh mẽ và quyết tâm nhất là Hwang Baek Hyeon (Yoo Seung Ho). Tính cách của Baek Hyeon đã khiến lớp học có nhiều xung đột, thậm chí có lúc tưởng chừng tan vỡ. Nhưng dần dần, Baek Hyeon đã hiểu chuyện, biết nghe lời thầy cô và nỗ lực để cùng các bạn trở thành những học sinh giỏi nhất trong lớp.
Kết thúc phim, nhóm bạn có người trượt kẻ đỗ, nhưng tất cả đã tìm thấy ước mơ của bản thân và tiếp tục cố gắng trong cuộc sống.




The Partner- Đồng nghiệp (2011)

Bộ phim The Partner xoay quanh cuộc cạnh tranh giữa hai công ty luật Lee Kim và Hae Yoon. Qua tác phẩm này, có rất nhiều diễn viên được dịp hoá thân thành những luật sư không chỉ giỏi chuyên môn mà còn vô cùng quyến rũ




Không Bỏ Cuộc – Can’t Lose - Không thể mất em (2012)

Lee Eun Jae (Choi Ji Woo đóng) và Yeon Hyung Woo (Yoon Sang Hyun đóng) là hai luật sư thành đạt, tài giỏi và có năng lực. Trong khi Hyung Woo luôn sẵn sàng tiếp nhận những thân chủ khó có thể trả cho anh nhiều tiền thì Eun Jae lại là một luật sư rất có khả năng kiếm tiền...
Họ tình cờ gặp gỡ trong một trận bóng chày, rồi yêu nhanh, cưới vội... và cũng có những giây phút "tân hôn" rất hạnh phúc. Tuy nhiên, vì hiếu thắng, họ thường xuyên tranh cãi và xuất hiện nhiều mâu thuẫn khiến cả hai đi đến quyết định ly hôn...
Nhưng họ đến với nhau có phải là sai lầm? Khi bên bờ vực tan vỡ, họ có vượt qua được sự tự cao và tính hiếu thắng để tìm lại tình yêu? Giữa họ là cảm xúc nhất thời hay là tình yêu thật sự và có sự đồng điệu?




Prosecutor Princess – Nữ công tố viên xinh đẹp (2013)

Phim bàn về một nữ công tố viên rất sành điệu, ngoài ra cô còn là một trong những người xinh đẹp trong đội ngủ thẩm phán tòa án công tố viên, cô tham gia nhiều vụ xử án cho rất nhiều nghi can và phạm nhân, nhưng nhờ vẽ xinh đẹp cộng với tài năng của cô đã phá được rất nhiều vụ án lớn.
Biệt danh của cô là Ma Hye Ri là một tiểu thư con nhà giàu, ba cô vì muốn con gái trở thành một công tố viên nên đã ép cô học và trở thành một công tố viên. Nhưng Hye Ri lại là một cô gái mê thời trang và hàng hiệu.Nhưng dần dần khi tiếp xúc với công việc Ma Hye Ri đã có sự trưởng thành và thay đổi. Cùng với sự xuất hiện bí ẩn của luật sư Seon In Woo bên cạnh cô đã tạo ra những tình huống dở khóc, dở cười.




Tình yêu luật sư – Love And Law (2013)

Chuyện phim bắt đầu từ mối tình giữa cô thư ký quèn Lee Kyung và luật sư trẻ nổi tiếng Byun Hyuk ở công ty luật danh tiếng Daebo. Sau một thời gian chuyển đến sống cùng Lee Kyung, Byun Hyuk đột ngột bỏ đi không lời giã biệt, chỉ để lại cho cô vài cuốn sách luật. Đau khổ đến tuyệt vọng, Lee Kyung ngày đêm vùi đầu nghiên cứu những cuốn sách của Byun Hyuk và không lâu sau đó vượt qua kỳ sát hạch quốc gia để trở thành luật sư. Cô mở một văn phòng nhỏ, vừa làm chủ vừa kiêm luôn nhân viên. Một ngày, cô được mời biện hộ cho Han Min Kook, một doanh nhân giàu có đang vật lộn với vụ ly hôn có thể khiến anh mất đứt số tiền khổng lồ 100 triệu USD. Oái oăm thay, người vợ đang kiện Min Kook lại chính là cô bạn thân Ae Ri của Lee Kyung và luật sư biện hộ cho Ae Ri trong vụ kiện ly hôn không ai khác ngoài Byun Hyuk. Nữ luật sư mới vào nghề Lee-kyung giờ đang đứng trước cuộc chiến chống lại cô bạn thân 




I Hear Your Voice – Lắng Nghe Tiếng Lòng (2013)

là bộ phim nói về cuộc sống, công việc và tình yêu của 3 con người khác thường là luật sư Jang Hye Seong, chàng trai có khả năng đọc được suy nghĩ của người khác Park Soo Ha và huyền thoại của giới luật Cha Gon Woo. Bộ ba được ví như thám tử Holmes cùng cộng sự là bác sĩ Watson hứa hẹn mang đến cho khán giả những phút giây giải trí thú vị khi theo dõi phim.




Luật sư biện hộ - The Attorny (2014)

Câu chuyện về một luật sư dân quyền trong những năm 1980. Đó là Song Woo Suk, một luật sư nghèo, không tiền, không quyền lực, đến ngay cả cái dây đeo cặp cũng ngắn. Ông bắt đầu sự nghiệp của mình với 5 buổi biện hộ trước tòa. Ông giành chiến thắng trong nhiều vụ kiện, giúp tên tuổi vang xa, trở thành luật sư tên tuổi và kiếm tiền giỏi nhất ở thành phố Busan.




A new leaf – Một khởi đầu mới  (2014)

Phim xoay quanh vị luật sư lừng danh Kim Seok Joo (Kim Myung Min), người leo lên địa vị cao trong xã hội nhờ những thủ đoạn bẩn thỉu. Tuy nhiên, sau 1 tai nạn, người đàn ông này đã mất đi toàn bộ ký ức, trừ những kiến thức về ngành luật. Trong quá trình hồi phục, anh đã dần nhận ra sai lầm và tìm cách sửa chữa.




Nhật Bản

Cô luật sư nhí nhảnh – Once In A Blue Moon (2011)

Emi Hosho (Eri Fukatsu), một luật sư không quá thành công, được giao cho một trong những vụ án bất thường nhất. Khách hàng của cô bị buộc tội giết vợ và có chứng cứ ngoại phạm là lúc đó anh ta đang ở tại một nhà trọ trong tình trạng bị "tê liệt ngủ". Nhưng không ai làm chứng cho anh, ngoại trừ hồn ma Samurai 500 tuổi thời Sengoku - tướng quân Rokubei Sarashina (Toshiyuki Nishida) - người đã ngồi trên ngực của anh suốt cả đêm. Để tìm chứng cứ chứng minh thân chủ vô tội, luật sư Emi Hosho đã đi đến quán trọ nơi thân chủ cô đã ở.


Luật sư đại chiến – Guyakuten Saban – Luật Sư Giỏi Nhất – Ace Attorny- Luật sư chủ chốt  (2012)

Cốt truyện chủ yếu dựa trên một trò chơi của Nhật Bản. Trong đó người chơi đóng giả là một luật sư biện hộ trong khung cảnh phòng xử án hư cấu, xử án dựa trên hê thống luật pháp của Nhật Bản. Nhân vật chính là PhoenixWright cố gắng tìm mọi cách chứng minh khách hàng vô tội thông qua việc điều tra và các bằng chứng thu thập được. Ông là một trong số những tân luât sư làm việc tại Văn phòng Luật công ty Fey, được điều hành bởi Mia Fey – là người thầy của Wright. Khi Mia bị giết, Wright được sự hỗ trợ của Maya Fey – em gái của Mia thành lập lên văn phòng Luật công ty Wright. Wright sau này được giao nhiệm vụ giải quyết trường hợp DL-6, một vụ giết người mà không được giải quyết trong 15 năm. Ông cũng có sự tranh tài với công tố viên  Manfred von Karma, một công tố viên đã có kinh nghiệm trong suốt  40 năm qua.




Luật sư bất bại – Legal High SP (2013)

Trong khi Komikado đang du hí ở Pháp thì Mayuzuki phải một mình vật lộn với vụ án cậu bé bị bắt nạt tại trường học. Nhận ra mình không thể lo liệu được, cô bèn chạy qua Pháp cầu cứu Komikado nhưng anh ta chẳng thèm đếm xỉa. Đối thủ khó nhằn nhất của anh ta lại chính là quan tòa, vị thẩm phán mới chính là người phụ nữ anh ta đã đắc tội khi ở Pháp...





Hồng Kông

Luật sư lưu manh – A Lawer Can Be Good (1998)

 đi từ những tình tiết vui tươi ngoài đời sống nhưng dần chuyển sang những cảnh khốc liệt trong tòa án, nơi thay vì tượng trưng cho sự công bằng và nghiêm nghị, lại có không ít kẻ đường đường là luật sư được đào tạo trường lớp lại đi dùng những thủ đoạn bẩn thỉu để lách luật, hại không biết bao người vô can chỉ để hưởng lợi ích riêng. Chuyện phim mở đầu bằng tình bạn đẹp của luật sư trẻ tài năng Lê Chí Bằng và một anh chàng có xuất thân thấp hèn Đường Trịnh.

Hai người với hoàn cảnh, học thức và tầng lớp khác nhau đã tìm được tiếng nói chung, trở thành những người bạn thân thiết của nhau. Đường Trịnh đem lòng yêu một cô gái xinh đẹp. Họ đã cùng trải qua những giây phút lãng mạn như bao lứa đôi khác. Thế nhưng tương lai mờ mịt của Đường Trịnh lại trở thành rào cản của hai người. Tình yêu vừa chớm nở không đủ sức giúp cả hai vượt qua trở ngại. Đường Trịnh đau đớn để vụt mất người mà mình yêu thương. Trong khoảng thời gian chán chường ấy, bên cạnh anh là cô bác sĩ Nguyễn Phương Nhi thông minh, tâm lý.
Cô giúp anh vượt qua cú sốc về mối tình tan vỡ, cũng như tạo động lực để anh học tập trở thành một luật sư rạng danh trên con đường sự nghiệp. Cô gái mạnh mẽ ấy không ngại ngần hoàn cảnh của anh, không so đo địa vị, khoảng cách của hai người, từ bỏ những cơ hội tốt hơn, chủ động đeo đuổi anh. Anh chấp nhận tình cảm của Phương Nhi. Họ yêu nhau, quen nhau bằng tình cảm chân thành nhất.
Ngược lại với anh chàng ngốc nghếch, hiền lành Đường Trịnh, Lê Chí Bằng học thức cao, tính tình sôi nổi, nhiệt huyết. Anh là đệ tử của luật sư danh tiếng Dương Tá Minh, một người vừa có tài vừa có tâm. Dương Tá Minh là vị luật sự công chính liêm minh, tốt bụng, thường giúp đỡ người khác, thế nhưng ông lại bị chính người bạn thân của mình hãm hại. Cái chết còn nhiều khuất tất của ông lại bị gán cho là sợ tội tự sát. Không tin vào kết luận này, Chí Bằng quyết điều tra rõ ràng chân tướng. Sau rất nhiều gian khó, Chí Bằng đã lần tìm ra đầu mối, hung thủ hại chết sư phụ mình chính là thương gia Nguyễn Lợi Lai, nhưng trớ trêu thay anh lại nảy sinh tình cảm với con gái của hung thủ – Nguyễn Phương Nhi.
Chí Bằng và Đường Trịnh bỗng chốc bị cuốn vào âm mưu đen tối của Nguyễn Lợi Lai. Nguyễn Phương Nhi bị kẹt giữa hai chàng trai. Cô sẽ phản ứng thế nào khi biết được bộ mặt thật của người cha mà cô luôn tôn sùng? Cô sẽ lựa chọn ai trong hai người con trai hết mực yêu thương mình? Và Chí Bằng, Đường Trịnh sẽ phối hợp cùng nhau, sát cánh bên nhau như những ngày đầu quen biết, hay vì danh lợi, vì tình riêng mà đứng ở vị trí đối đầu?
Câu trả lời sẽ được mở ra ở cuối phim. Đó là một cái kết không thể đẹp hơn. Cái ác rồi cũng bị pháp luật trừng trị. Những luật sư chân chính như Lê Chí Bằng, Đường Trịnh mới là những người xứng đáng đội bộ tóc giả trên đầu. Họ vẫn là những người bạn tốt của nhau như ngày nào. Hạnh phúc đến với Đường Trịnh và Nguyễn Phương Nhi bất chấp sóng gió và khoảng cách.

Quy Luật Sống Còn P1 (2003); P2 (2003)

P1 : Họ là bốn vị luật sư trẻ rất yêu nghề với niềm tin sẽ bảo vệ chính nghĩa. Đó là Lạc Ban, Chung Thanh Linh, Trác Vỹ Danh, Tương Tư Gia. Bốn con người với bốn tính cách khác nhau cùng đầu quân về một công ty nhỏ đang chìm trong nợ nần. Với tài ba cùng sự năng động của tuổi trẻ, họ mang đến cho công ty một sức sống mới. Nhưng cũng giống như bao nhiêu người trẻ tuổi khác, cả bốn người họ không thoát khỏi “lưới tình”.Tư Gia hồn nhiên, yếu đuối, sống và xử lý công việc dựa vào cảm tín, cô yêu Ban tha thiết. Vỹ Danh cầu tiến, tốt bụng, hiếu thảo, trung thực thì gửi trái tim cho Thanh Linh – cô đồng nghiệp nhạy bén và nghiêm túc. Lạc Ban thông minh, có tài nhưng khá mưu mô, thủ đoạn. Lúc đầu, cả bốn người hợp tác vui vẻ và thắng được nhiều vụ kiện. Về sau, chuyện tình cảm chồng chéo giữa 4 người cùng những cạnh tranh, tị hiềm trong công việc đã đẩy họ ra xa.Danh yêu Linh tha thiết nhưng khi biết tình cảm của cô chỉ dành cho Ban, anh lặng lẽ đứng phía sau và thầm mong họ sẽ hạnh phúc. Với Tư Gia, tình yêu với Ban không thành cũng khiến cô đau đớn khôn nguôi. Vốn mang một trái tim nhạy cảm, sự tổn thương ấy khiến Tư Gia tưởng chừng không gượng dậy nổi nếu không có Danh bên cạnh an ủi, sẻ chia. Đến khi chính Ban phát hiện Danh cũng yêu Linh thì tình bạn của họ dần sứt mẻ. Những mặt trái trong tính cách của Ban bộc lộ. Vì những tham vọng, Ban chấp nhận đánh mất tình yêu và tình bạn. Đứng ở hai bờ “chiến tuyến”, Danh và Ban vô tình bị đặt vào một quy luật, “quy luật sống còn”!Với đề tài về những vị luật sư, “Quy luật sống còn” đã mang đến cho người xem những giây phút phá án nhẹ nhàng của các vị luật sư trẻ tuổi. Bên cạnh đó, phim cũng phản ánh những trường hợp ngoài mong đợi mà họ gặp phải. Là luật sư có nghĩa là là phải bảo vệ thân chủ của mình trong mọi tình huống, và việc bảo vệ thân chủ là người tốt hay kẻ xấu sẽ tùy thuộc vào lương tâm của vị luật sư ấy. Ví dụ như khi Linh và Danh nhận lời bào chữa cho một kẻ biến thái. Trớ trêu là cả hai tin rằng thân chủ mình vô tội. Đến khi phát hiện ra bằng chứng phạm tội của hắn, hai vị luật sư đứng trước sự lựa chọn : hoặc là mất bằng, hoặc là phải chấp nhận bảo vệ kẻ xấu ấy đến cùng. Bằng tài trí của mình, Danh đã nhờ Linh làm mồi nhử, buộc kẻ xấu lộ mặt…



P2: Tân Vạn Quân (Mã Quốc Minh) là một chàng trai tốt bụng, xuất thân từ gia đình nghèo khó. Với suy nghĩ: “đứng trước pháp luật, mọi người đều bình đẳng”, Quân quyết tâm vào đại học, lấy cho được tấm bằng luật sư, để chứng minh điều đó.Quân không ngại dùng những cách thức khác người để giành chiến thắng trong các vụ kiện, nên được cấp trên trọng dụng, nhưng lại khiến các đồng nghiệp xa lánh. Chỉ có Trác Vĩ Danh (Trần Kiện Phong) là người duy nhất thích tác phong làm việc của Quân. Danh thường âm thầm giúp đỡ Quân, và họ trở thành bạn thân.Phong cách của Quân nhiều lần khiến Tôn Lợi Lợi (Quan Ân Na) bất mãn. Trong mắt Lợi, Quân chỉ là một tên lưu manh bê bối, thích đùa giỡn với tình yêu. Một lần Lợi bị trả thù suýt mất mạng, Quân kịp thời ra tay cứu giúp, từ đó hai người hiểu nhau hơn.Khi Lợi nhận ra mình yêu Quân, thì cô bắt buộc phải đến với Danh để cứu lấy sự nghiệp của cha mình. Không bao lâu sau, Danh phát hiện cô bạn cũ Trịnh Thể Ngọc (Lý Thi Vận) đã có mang giọt máu của mình…




Tình trong luật pháp - Innocently Guilty (2003)

Bộ phim nói lên những câu chuyện pháp đình trong cuộc sống đời thường và lên án những người luật sư bán danh dự cho đồng tiền.Những người luật sư thành danh và có tài năng đa số đều bảo vệ cho những người giàu có và gây ra tội ác, chính vì thế làm cho công lý bị phai mờ. Tuy nhiên vẫn có một số ít luật sư hành nghề bằng cả tâm huyết của bản thân.


Công lý danh lợi (2010)

Phim kể về luật sư Thang Gia Minh. Anh là người có mối liên hệ khá tốt với bọn xã hội đen và cảnh sát. Từ trước tới nay anh ấy luôn cho rằng bản thân là 1 luật sư bất khả chiến bại ở tòa án. Nguyên nhân là vì ngoài việc Gia Minh thông minh tài trí ra, điều quan trọng hơn cả là Gia Minh không nhận bà con, bạn bè, không phải vướng bận hay lo lắng cho bất cứ ai.
Sau khi một tên trùm xã hội đen bị bắt, ông ta muốn tìm Gia Minh làm luật sư biện hộ. Và khi Gia Minh sẵn sàng tiếp nhận vụ án, ủy viên công tố Phương Trí Hạo lại cùng lúc tìm anh ấy làm luật sư khởi tố... Gia Minh sẽ chọn lựa như thế nào giữa công lý và danh lợi?
Bộ phim "Công lý và danh lợi" là tổng hòa các yếu tố đời thường mà khán giả nào cũng thấy quen thuộc, bao gồm các cuộc đấu trí bên ngoài tòa án, cách lợi dụng khe hở luật pháp và cách chọn bồi thẩm đoàn cho những phiên xử quan trọng.




Tòa án lương tâm P1(2011); P2 (2012)

La Lực Á, một luật sư kỳ cựu luôn đặt danh tiếng và lợi ích bản thân lên hàng đầu. Một bước ngoặt lớn trong sự nghiệp đã khiến anh quyết định ở ẩn trong 7 năm. Sau đó anh cùng em họ Mễ Tá Trị và bạn thân Đinh Gia Phú mở một trung tâm tư vấn pháp luật dành cho dân nghèo, đây cũng là nơi quyên góp cho các hoạt động xã hội, từ thiện.
Nữ luật sư Vương Tư Khổ là người rất thần tượng La Lực Á. Nhưng đến khi được diện kiến anh, cô đã rất thất vọng và tỏ vẻ xem thường. Tuy nhiên, sau những lần chạm trán tại tòa cũng như hợp tác với nhau, giữa họ bắt đầu phát sinh tình cảm. Vốn là người có nhiều tham vọng, cô đã lôi kéo La Lực Á đối đầu cùng luật sư nổi danh “trăm trận trăm thắng” Tưởng Bách Kỳ.
So với các bộ phim cùng đề tài về nghề luật sư trước đây của TVB, các vụ án trong Tòa án lương tâm gần gũi và thực tế hơn. Nhịp phim nhanh và mạch chuyện được thể hiện rất logic với sự đối đầu của 2 phe luật sư trong cuộc chiến vì công lý, đề cao chính nghĩa và tình cảm gia đình để chinh phục người xem.

PHẦN 1


PHẦN 2

Chân tướng- The Other Truth – Bên lề công lý (2011)

Đại luật sư Lưu Tư Kiệt (Trần Triển Bằng đóng) là một người tham vọng và cầu toàn. Anh có thể không màng an nguy bản thân, sẵn sàng làm mọi cách để thắng được các vụ kiện, thậm chí là vi phạm hiệp ước hành nghề. Bạn thân của Kiệt - Trác Thiếu Khiêm (Huỳnh Hạo Nhiên đóng) là ông chủ của một công ty luật danh tiếng. Tuy Khiêm là một luật sư có trình độ, nhưng thật khó tin là anh chưa từng có một kinh nghiệm tranh tụng trên tòa nào, cho đến khi nữ luật sư xinh đẹp và cương nghị Khang Chỉ Hân (Dương Di đóng) vào làm tại công ty luật của anh. Nhờ sự giúp đỡ của Kiệt và Hân, lần "xuất trận" đầu tiên của Khiêm trên tòa thành công ngoài mong đợi và được người trong giới hết lời khen ngợi. Luật sư "ba phải" Vi Văn Hãn (Nguyễn Triệu Tường đóng) - bạn chí cốt của Kiệt và Khiêm - tuy hành nghề nhiều năm nhưng chỉ là một luật sư ăn may, không chút danh tiếng và vẫn phải lệ thuộc kinh tế vào gia đình.




Người phát ngôn giỏi luật (2012)

Bộ phim nói về một gia đình của luật sư nhà họ Thẩm  với nhiều  người có tài biện luận phát ngôn giỏi, không những thế mà họ còn giỏi luật và thông thạo các khía cạnh của luật sư chuyên nghiệp. Cả gia đình với người mẹ là một luật sư tài ba mở một văn phòng luật sư với sự giúp đỡ của hai cô con gái, chàng con rể và đứa con trai nuôi.


Thục nam hữu hoặc – Phẩm Chất Quý Ông TVB (2013)

Phim lấy bối cảnh hiện đại, xoay quanh một văn phòng luật sư với 4 luật sư nam và luật sư nữ. 




Pháp luật vô hình (2013) 

Luật sư JJ Cam Tổ Tán không chỉ nổi tiếng bởi tài năng mà còn hết lòng bảo vệ cho công lý. Người yêu anh Chris Huống Thiên Lam là công tố viên nghiêm khắc, tôn trọng pháp luật, được các đồng nghiệp trong ngành nể phục. Bộ đôi rất nhiều lần phối hợp ăn ý cùng với em trai JJ - cảnh sát Cam Ba Địa và Tổ trọng án CID phá rất nhiều vụ án phức tạp, bắt kẻ ác phải đền tội.
Dù tình cảm thắm thiết nhưng trong công việc, không phải lúc nào JJ và Chris cũng đứng về một phía, thậm chí đối đầu nhau, song họ vẫn luôn điềm tĩnh, khách quan “công tư phân minh” khiến JJ càng thêm phần yêu mến Chris. Anh quyết định tạo bất ngờ cho Chris bằng màn cầu hôn lãng mạn và vô cùng ấn tượng trước đám đông. Dù rất cảm động, Chris vẫn một mực khước từ không lý do khiến JJ vô cùng hụt hẫng.
Với nhiều thành tích trong sự nghiệp, JJ được tiến cử vào Sở luật chính, trở thành đồng nghiệp của Chris và là mục tiêu đeo đuổi của cô thư ký xinh đẹp Chúc Song Duyệt. Trong một vụ án lớn, JJ lật lại kết quả xét xử cách đó 3 năm khi thất bại trước luật sư Hồng Chấn Thao, đối thủ lớn của JJ, đã gây nhiều tranh cãi, bất đồng quan điểm với Chris.
Hàng loạt hiểu lầm, mâu thuẫn liên tiếp xảy ra cho đến khi vụ “án chồng án” với luật sư Hồng Chấn Thao đã gây ra biến cố lớn cho gia đình JJ. Khi điều tra chân tướng sự việc, JJ lần nữa gạt mọi hiềm khích với Chấn Thao, cùng Chris hợp tác với CID đưa sự thật ra ánh sáng, đồng thời tháo gỡ những gút mắc tình cảm bấy lâu.




Đại luật sư tranh tài – Pháp Ngoại Phong Vân (2013)

Đây là một bộ phim truyền hình tâm lý hình sự do TVB Hong Kong sản xuất do đạo diễn Trang Vỹ Kiện trực tiếp chỉ đạo bấm máy. Phim với sự tham gia của nhiều diễn viên nổi tiếng như là Trần Pháp Lai, Ngũ Vịnh Vy, Lê Diệu Tường, Trần Hào.....Nội dung bộ phim xoay quanh cuộc chiến giữa hai vị luật sư Lý Danh Dương và Dư Anh Vỹ trên tòa án, một cuộc chiến đầy cam go khắt nghiệt trên chính trường. Về ngoài thì cả hai người đều là bạn thân, nhưng trên cương vị luật sư đại diện cho chính nghĩa thì như hai kẻ thù đối địch với nhau, và trong một lần tranh cãi khá là gay gắt Lý Danh Dương tưởng chừng như đã nắm chắc được phần thắng thì Dư Anh Vỹ đã tìm ra được sơ hở và giành quyền chiến thắng cho thân chủ mình, và sơ hở chi tiết đó cũng khiến anh phải suýt nữa là mất mạng, và khả năng phán đoán tài giỏi đó của anh đã được luật sư Thâm Bảo để ý đến và mời anh tham gia vào một vụ án của một đại gia giàu có. Còn Danh Dương vì chán nản nên đã rựu chè và rơi vào chiếu bạc và mắc một khoảng nợ khá lớn từ bọn xã hội đen, đường cùng anh trở về với người thầy đã đào tạo mình để sinh sống và hợp tác cùng con gái của thầy là Duyệt Cần, giúp đỡ Tống Gia Huy chủ của một công ty giàu có và cũng đang mắc một oán tình rất cần sự trợ giúp của luật sư tài giỏi. Đến ngày sử án thì không ngờ bên đối địch của Danh Dương lại là Anh Vỹ, và cuộc chiến giữa hai người bạn lại bắt đầu.




Trung Quốc

Luật Sư Dễ Thương – Nữ Luật Sư Xinh Đẹp – Người Tình Luật Sư- Luật Chính Giai Nhân (2004)

Đây là bộ phim tâm lý hài, nói về những người phụ nữ đầy cá tính trong xã hội hiện đại. Các nhận vật chính trong phim là bốn nữ luật sư tài sắc vẹn toàn. Những vụ án mà họ biện hộ đều thể hiện được tài năng của họ, đồng thời cũng nói lên quan niệm của họ về đời sống, tình yêu, tiền bạc




Luật Sư Phi Thường - Bar Bender (2006)

Adams là một luật sư nổi tiếng và thành thạo trong công việc , bạn trong ngành thường gọi ông là ‘Dai Pao’ có nghĩa là luật sư có nghiều kinh nghiệm. Adams tin rằng chỉ người giàu có mới được sự bảo vệ của luật pháp. Ông được biết đến vì sự tàn nhẫn trên tòa , vì thế trong những năm hành nghề , thân chủ của ồng đều là những thương gia có quyền thế.Ông xuất thân từ một gia đình trung lưu . Ông nổ lực hết sức mình để phát triển trong giới thượng lưu . Sau những năm dài thiết lập quan hệ với giới thượng lưu , ông cuối cùng cũng rất nổi tiếng và giàu có . Vì quá chú tâm vào công việc cho nên vợ của ông đã đề nghị ly dị .Adams đã bị dính liếu trong một vụ thưa kiện; Và rồi quan hệ của ông và Sek Sau một thương gia có tiếng bị ảnh hưởng. Bao nghiêu công sức anh móc nối quan hệ với giới thượng lưu bao nhiêu năm nay đã tiêu tan . Bạn gái của Adams, Fei (Hướng Hải Lam), cũng rời xa ông. Về sao ông bị trừng phạt phải tham gia vào phục vụ xã hội bởi quan tòa vì một tai nạn giao thông . Cuộc đời của ông trong một phúc chốc đã thay đổi .




Marriage and Lawyers- Luật Sư ly hôn (2014)

Diêu Thần sẽ hóa thân thành một nữ luật sư 8X mạnh mẽ và độc lập. Xinh đẹp, quyến rũ và có sự nghiệp ổn định nhưng nhân vật của Diêu Thần lại liên tục gặp rắc rối với đàn ông. Trong quá trình tiếp nhận một vụ án ly hôn, Diêu Thần tình cờ chạm mặt chàng luật sư lạnh lùng Ngô Tú Ba. Hai người từ chỗ oan gia ngõ hẹp ban đầu dần nảy sinh tình cảm và trở thành một bộ đôi luật sư “lắm chuyện”. 

Bước Qua Ranh Giới (2017)

Phim xoay quanh cuộc chiến giữa luật pháp và những vụ án kỳ bí, câu chuyện xoay quanh một luật sư mù nhưng có khả năng đặc biệt do Vương Hạo Tín thủ vai. Anh có khả năng nhìn thấy được những kẻ giết người nhờ khả năng siêu năng của mình, với sự giúp đỡ của đồng nghiệp và cô bạn gái luật sư cá tính do Thái Tư Bối đóng, những kẻ giết người đều bị sa vào lưới. 



Singapore

Nữ luật sư xinh đẹp (2013)

Phim nói về Triệu Thư Dương vốn là một trong những luật sư nỗi tiếng trong làng nghề liên quan đến tranh luận tâm lý, một người phụ nữ tháo vát và đảm đang hầu hết những công việc gia đình, cô là một mẫu người nhạy cảm và hay bị tác động bởi tình cảm cũng như hâm dọa về tinh thần, với tinh thần quyết đoán và dũng cảm nữ luật sư xinh đẹp này đã giải quyết và tranh tụng thắng kiện rất nhiều vụ án bí mật.


Ấn Độ
Luật sư Jolly (2013)
Jolly LLB một luật sư ở Meerut nhưng làm mọi người thất vọng bởi khả năng cãi trước tòa của mình . Cuối cùng Jolly quyết định chuyển đến Delhi để bắt đầu sự nghiệp và giúp đỡ khách hàng mới.



Việt Nam
Hai phía chân trời (2012)
Phim bắt đầu với mối quan hệ của Minh (luật sư, Xuân Bắc đóng), Lê (doanh nhân, do NSƯT Mạnh Cường đóng) và những người bạn cùng chung sức xuất bản tờ báo “Trái tim Việt”, với mục đích cung cấp các thông tin giúp đỡ đồng hương hòa nhập với cuộc sống nơi đất khách quê người và tư vấn những kiến thức về pháp luật để giúp bà con người Việt sống và lao động hợp pháp.




Âu Mỹ

Giết con chim nhại - To Kill a Mockingbird (1962)

Giết con chim nhại là tiểu thuyết đầu tay của nhà văn Harper Lee và là một trong những kiệt tác của nền văn học thế giới. Năm 1962, bộ phim được chuyển thể lên màn ảnh rộng với diễn xuất của Gregory Peck và John Megna. Nội dung câu chuyện kể về hai đứa trẻ ở tuổi mới lớn – Scout và Jem, sinh trưởng ở thị trấn nhỏ Maycomb thuộc Alabama vào thập niên 1930. Chuyện xảy ra trong vòng ba năm, được kể lại bởi người em. Cha của hai đứa trẻ là luật sư Atticus Finch được chỉ định bào chữa cho một người da đen bị buộc tội cưỡng hiếp một phụ nữ da trắng.
Bộ phim nổi tiếng không kém tiểu thuyết khi giành tới ba giải Oscar vào năm 1963. Cả cuốn sách và tác phẩm điện ảnh đều lột tả sự bất công trong xã hội Mỹ ngày trước với những định kiến, hận thù, sự xấu xa đã gây ra thảm kịch cho bao người vô tội. Hình ảnh con chim nhại (mockingbird) được lặp đi lặp lại trong phim như biểu tượng của sự trong trắng và cái đẹp chống lại chủ nghĩa phân biệt chủng tộc.

Philadelphia (1993)
Bộ phim dựa theo một câu chuyện có thật.Adrew Beckett (Tom Hanks đóng) là một luật sư có năng lực cao, làm việc lâu năm cho một công ty lớn ở Philadelphia, sự nghiệp đang vô cùng thuận lợi. Một ngày, bí mật bị lộ bởi vết u trên mặt, cuộc đời Adrew rơi vào bóng tối.
Hồ sơ vụ kiện lớn anh đang theo đuổi bị đánh cắp, tài liệu bị xóa sạch, anh bị đuổi việc, mọi người ghê sợ xa lánh anh. Cậu bạn kiêm đồng nghiệp thân cận nhất từ chối bào chữa cho anh.
Đây là bộ phim thứ hai của Hollywood có kinh phí lớn và các ngôi sao hàng đầu nói về AIDS ở Mỹ, sau phim And the Brand Played On. Và nó cũng là phim mở đầu giai đoạn những phim về người đồng tính một cách chân thực và sát thực tế nhất những năm 1990.
Trong phim, Tom Hanks đã thể hiện một luật sư Andrew “nửa chính nửa tà” và nhờ vai diễn này Tom đã giành được một giải Oscar cho hạng mục nam diễn viên chính xuất sắc nhất.
Ngoài những màn đấu trí gay gắt trong cuộc sống và trên tòa để bảo vệ bản thân cũng như nhân cách của mình, phim còn mang đến một cái nhìn đầy tính khách quan về thế giới của người đồng tính. Trong phim những cảnh giường chiếu của Tom với bạn diễn Antonio Banderas được quay khá “mùi mẫn”, trần trụi thậm chí là mạnh bạo.
Tình yêu của Andrew và Miguel không sướt mướt, không nhiều cảnh tình tứ, nhưng chỉ cần thấy ánh mắt mà hai người nhìn nhau, hay cái nắm tay lúc Andrew sắp đi xa, cũng đủ hiểu họ yêu nhau vô cùng. Họ bị mọi người kỳ thị, bị diễn cợt, khinh bỉ vì tình yêu lạc giới tính mà những năm cuối của thế kỷ trước xã hội và pháp luật không chấp nhận, họ phải chịu đầy những áp lực khi phải bí mật ở bên nhau.

Luật sư của quỷ- The Devils Advocate (1997)
Kevin Lomax là một luật sư, anh chưa bao giờ thua trong bất cứ vụ kiện tụng nào, hôm nay anh phải làm luật sư cho 1 giáo viên bị cáo buộc là quấy rối tình dục 1 học sinh trong lớp, mọi thứ như chống lại thân chủ của mình, bằng tài năng và ngôn ngữ của 1 luật sư giỏi anh đã hướng bồi thẩm đoàn theo hướng có lợi cho thân chủ của mình – và dường như cãi thắng vụ kiện. Câu chuyện bắt đầu từ khoảng thời gian chờ tòa công bố kết luận cuối cùng về vụ án đó.

Luật sư tài ba - The rainmaker (1997)
Luật sư Rudy Baylor kiện công ty bảo hiểm Great Benefits để đòi lại công lý cho một người chết. Trong cuộc chiến pháp lý cam go, anh phải đối đầu với một nhóm luật sư giỏi chuyên môn nhưng thiếu cái tâm trong nghề.



Luật sư không bằng cấp - Erin Brockovich (2000)
Bộ phim dựa trên câu chuyện có thật về Erin Brockovich, bà mẹ đơn thân với ba con, nhưng không tiền, không việc làm. Bằng sự nỗ lực không ngừng, cô trở thành luật sư thực thụ dù trong tay không hề có bằng cấp nào. Cô được biết đến trong vụ kiện với khoản phí khổng lồ, chưa từng có trong lịch sử nước Mỹ. Phim mang về cho Julia Roberts giải Oscar năm 2001 ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.



Luật sư không bằng cấp 2 - Legally Blonde 2 (2003)
Một luật sư trải nghiệm con đường của mình ngay khi vừa mới tốt nghiệp đại học. Cô yêu thương và bảo vệ lũ chó cưng đến nỏi cô vận động quyền bảo vệ và cho đời luật cấm thí nghiệm trên chó. Và từ một cô gái sôi nổi lòng đầy nhiệt quyết lúc nào cũng ôm chú chó cưng vào lòng. Cô trở thành một luật sư trẻ củ một hãng luật nổi tiếng.

Luật sư phá án -Michael Clayton (2007)
Với vai chính trong phim, George Clooney được Hội phê bình điện ảnh Mỹ bầu chọn là Nam diễn viên xuất sắc. Tác phẩm được đánh giá cao tại nhiều liên hoan phim quốc tế và nhận 4 đề cử Quả cầu vàng. Michael Clayton là phim mở màn Liên hoan phim quốc tế Venice - nơi nó được đề cử giải Sư tử vàng - vào ngày 31/8/2007 và được chiếu tại Liên hoan phim quốc tế Toronto vào ngày 7/9/2007. Ra mắt khán giả Mỹ từ 12/10, nó mang về hơn 10 triệu USD trong 2 ngày đầu tiên. Tính tới ngày 11/12, bộ phim đạt doanh thu gần 38 triệu USD trên toàn nước Mỹ. Michael Clayton nhận 4 đề cử Quả cầu vàng, gồm Phim xuất sắc, Nam diễn viên chính xuất sắc (George Clooney), Nam diễn viên phụ xuất sắc (Tom Wilkinson) và Nữ diễn viên phụ xuất sắc (Tilda Swinton). Phim mở màn với cảnh Michael Clayton lái chiếc S-Class của Mercedes-Benz tới hạt Westchester.Chợt anh nhìn thấy một đàn ngựa ở phía xa. Anh dừng xe rồi chạy lên một quả đồi gần đó để ngắm mấy con vật. Bất chợt chiếc xe nổ tung, biến thành quả cầu lửa. Chiếc S-Class trong cảnh này từng được sử dụng trong "The Devil Wears Prada". Khi đó nó bị cắt làm đôi trong những cảnh có Meryl Streep và Anne Hathaway. Trong "Michael Clayton", chiếc xe được ráp và sơn lại để rồi sau đó nổ tung. Michael Clayton (George Clooney) và Arthur Edens (Tom Wilkinson) làm việc cho một hãng luật danh tiếng ở New York. Khi tập đoàn hóa chất U-North bị hàng trăm người kiện vì thải các tác nhân gây ung thư ra ngoài môi trường sống, họ tìm tới hãng luật của hai anh. Vốn là một trong những người giỏi và nhiều kinh nghiệm nhất, Arthur Edens được giao nhiệm vụ bảo vệ tập đoàn này. Nhưng tại phiên tòa, người ta sửng sốt khi nhìn thấy vị luật sư đáng kính bỗng dưng ăn nói lảm nhảm và cởi hết quần áo trước mặt bồi thẩm đoàn. Cảnh sát tạm giam Arthur vì tội gây rối và Michael được cử đi giải cứu đồng nghiệp.



Up in the air - Chơi vơi (2009)
Trong bộ phim hài lãng mạn này, George Clooney đóng vai một luật sư thường phải đi lại bằng máy bay. Anh gặp một nữ đồng hành có cuộc sống tương tự (do Vera Farmiga đóng) và họ đã phải lòng nhau. Nhưng cách sống của Clooney khiến mối liên hệ thật sự không tiến triển được.



Conviction – Kết án (2010)

Bộ phim được xây dựng từ cuộc đời của Betty Anne Walters, một bà mẹ đơn thân thất nghiệp, tìm mọi cách để minh oan cho người anh trai Kenneth đang ngồi tù vì bị khép tội sát nhân. Betty phấn đấu để có được tấm bằng cử nhân và sau là bằng luật sư của Đại học Roger Williams để có thể bào chữa cho anh trai. Trong thời gian ấy, cô vừa phải nuôi hai đứa con lại vừa phải làm thêm phục vụ bàn để có tiền trang trải học phí.
Sau quá trình tìm hiểu, Betty mang chứng cứ chứng minh sự trong sạch của anh trai tới tổ chức Innocence Project chuyên tìm lại công bằng cho những tù nhân bị án oan. Họ làm tất cả để giải oan cho Kenneth vào mùa hè năm 2001…



Khi luật sư yêu (2010)
 New York có nữ luật sư Audrey Woods (Julianne Moore) nhan sắc mặn mà lại có danh, tuy đã 30 xuân trôi nhưng cô chưa lấy chồng. Chẳng qua tại cái nghiệp, là thầy cãi giỏi trong lĩnh vực ly hôn, quanh năm suốt tháng chứng kiến và “góp gió” vào dông bão gia đình nên không khó hiểu khi Audrey không tin vào sự bền vững của hôn nhân.
Một vụ ly dị nổi đình đám dư luận, vua quảng cáo Gary Harrison chia tay với cô vợ Mary, số tài sản tranh chấp lên tới gần 100 triệu dollar. Làm luật sư cho cô vợ, Audrey tin tưởng ở năng lực của mình. Lần đầu tiên tiếp xúc với Daniel Rafferty (Pierce Brosnan), cô đã có thành kiến với gã luật sư đẹp mã nhưng tinh quái bảo vệ quyền lợi của ông chồng giàu sụ Gary. Daniel từng “mãi danh” tứ xứ nay trở về “chinh phục” New York tất nhiên không phải tay vừa, cũng chuyên trị “trò rã đám” và chưa một lần “ngã ngựa”. Thế là kỳ phùng địch thủ gặp nhau, ai cũng nghĩ mình nhất và hơn hẳn đối phương về chiêu thức.

Suits – Luật sư tay chơi  P1(2011) ; P2(2012); P3 (2013)
Suits là 1 series truyền hình ăn khách của USA Network.Suits nói về hai anh chàng Mike Ross và Harvey Specter. Hai con người ở 2 địa vị khác nhau, nhưng thông minh và nhạy bén không hề thua kém nhau.Harvey Specter: một luật sự giỏi nhất tại New York. Khi được thăng cấp, anh cần phải tìm 1 cộng sự để làm việc. Anh ghét mấy tên sinh viên Harvard, học giỏi mà đầu óc chẳng có gì. Anh cần 1 cộng sự thông minh và nhạy bén. Và một ngày, anh gặp Mike Ross.Mike Ross: một anh chàng luôn ấp ủ ước mơ trở thành 1 luật sư tài giỏi. Hoàn cảnh éo le khiến anh bị đuổi học ra khỏi trường đai học Luật do cái tội giải đề thi môn Toán và bán cho con của hiệu trưởng. Một ngày nọ, vì cần tiền chữa bệnh cho nội nên anh vận chuyển cần sa. Trong khi đang chạy trốn cảnh sát, anh gặp Harvey Specter đang phỏng vấn tuyển cộng sự. Nhờ bộ óc thông minh, và trí nhớ siêu phàm, cuộc đời anh bước sang một trang mới.


SEASON 1



SEASON 2





SEASON 3

Luật sư Lincoln- Nhân Danh Công Lý  (2011)
Bộ phim "Luật sư Lincoln" ly kì về luật pháp này dựa trên cuốn sách ăn khách năm 2005 của Michael Connoly. McConaughey sẽ vào vai Mickey Haller, một luật sư bào chữa cho những loại tội phạm không quan trọng. Anh đã nhận lời bào chữa cho một thân chủ giàu có, người có vẻ như vô tội. Tuy vậy, cuộc sống của Haller rơi vào nguy hiểm khi anh phát hiện ra mối liên hệ từ việc này với một vụ án giết người anh từng thụ lý.



Something borrowed – Yêu lầm chồng bạn (2011)

Hiền lành, dễ mến, nữ luật sư trẻ Rachel (Ginnifer Goodwin) chưa bao giờ nghĩ đến việc tranh giành trong tình yêu, chứ chưa nói đến việc cướp đi hạnh phúc của bạn bè.
Trớ trêu thay, trong một lần quá chén, cô tỉnh dậy trên giường với Dex (Colin Egglesfield), vị hôn phu của người bạn thân từ thuở ấu thơ Darcy (Kate Hudson). Mọi chuyện đi quá xa khi Rachel có tình cảm với Dex từ hồi còn học đại học nhưng cô chưa bao giờ dám thổ lộ ra. Tình bạn, tình yêu giữa ba người gặp phải thử thách thực sự khi mọi chuyện vỡ lở.




Win win – chiến thắng chiến thắng (2011)

Phim xoay quanh luật sư Mike Flaherty - người còn có một công việc tay trái là huấn luyện viên thể thao của trường trung học. Ông đã có trong tay một vận động viên xuất sắc sau vụ giao dịch không được sạch sẽ lắm với một khách hàng lớn tuổi, tuy nhiên mọi chuyện thay đổi khi người mẹ của đứa trẻ trở về từ trung tâm cai nghiện và đe dọa phá hỏng mọi thứ...




The woman in black (2012)
Daniel đóng vai một luật sư trẻ tuổi tới một ngôi làng hẻo lánh, tại đây anh phát hiện ra hồn ma của một người phụ nữ đang đe dọa tới những người dân địa phương.



The good wife – Người vợ hoàn hảo (2013)
Trong phim, Alicia Florrick (do Julianna diễn xuất) vì người chồng, một chính trị gia phải vướng vòng lao lý nên tự mình gánh vác mọi trách nhiệm gia đình. Đối với tất cả phụ nữ, đối mặt với tin tức như vậy chắc chắn sẽ thấy xấu hổ nhưng Alicia thì khác. Cô dũng cảm đối mặt, trở lại với công việc trước khi kết hôn rồi trở thành một nữ luật sư biện hộ xuất sắc. 



Ngài luật sư – The conselor (2013)
Phim  là câu chuyện về một luật sư hình sự (Michael Fassbender thủ vai) với bản tính tham lam và ngạo mạn đã vô tình bị cuốn vào những đam mê, tham vọng và nguy hiểm vì những đồng tiền kiếm được quá dễ dàng từ những đường dây buôn bán ma túy. Những quyết định tưởng như tạm thời lại cuốn anh ngày càng lún sâu vào sự phức tạp của thế giới ngầm và không có cách nào kiểm soát được. Trong khi theo đuổi tham vọng của mình, một số sự kiện xảy ra ngoài ý muốn đã gây nên những hậu quả nghiêm trọng. Vị luật sư này phải nỗ lực hết sức để bảo toàn mạng sống và thoát khỏi tình thế nguy hiểm.



Bên cạnh dàn diễn viên hạng A, sự dẫn dắt của những nhà làm phim tầm cỡ, 
Ngài luật sư còn hứa hẹn mang đến những cảnh quay tuyệt đẹp với nhịp độ căng thẳng và hồi hộp liên hồi, từng bước vạch trần thế giới ngầm của bọn tội phạm. Phim được khán giả điện ảnh trên toàn thế giới rất quan tâm và háo hức chờ đợi vì chủ đề phim hấp dẫn, các nhân vật và các yếu tố tạo nên cốt truyện thật sự sáng tạo, cuốn hút. Bên cạnh yếu tố hồi hộp, căng thẳng vốn có của thể loại phim hình sự, yếu tố hài hước vẫn thường xuyên xuất hiện trong phim qua giọng văn trào phúng của nhà biên kịch McCarthy. Ngoài ra, khán giả sẽ có dịp mãn nhãn khi hai kiều nữ Cameron Diaz và Penélope Cruz trút bỏ xiêm y để khoe thân hình nóng bỏng trong phim.
--------------------------------------------------
Các diễn viên khác trong vai luật sư:

Hàn Quốc

Jung Suk Won vai luật sư  Choi Jun Hyuk trong Haeundae Lovers - Sóng tình Haeundae (2012)



Kim Min Jong vai luật sư Choi Yoon trong A Gentleman's Dignity (2012)



Lee Sang Yeob  vai luật sư Park Joon Ha trong Nice Guy (2012)



Lee Seo-jin vai  luật sư Kang Dong Seok trong Very Nice Time- Hạnh Phúc Có Thật (2014)



Bae Soo Bin vai Ahn Do Hoon trong Mối tình bí mật (2014)



Hồng Kông

Mã Tuấn Vĩ vai luật sư hành chính Thanh Vĩ Tín trong Sự cám dỗ nguy hiểm (2008)



Từ Tử San vai luật sư Diêu Khả Khả trong Tiềm Hành Truy Kích (2011)


Việt Nam

Hellen Thanh Đào vai luật sư Quỳnh Nga  trong Luật Giang Hồ (2008)



Quốc Cường vai luật sư Huỳnh Minh Hải  trong Những Mãnh Vỡ Phù Hoa (2009)



Trần Chí Trung vai luật sư Tùng trong  Chỉ Có Thể Là Yêu (2014)


Âu Mỹ

Colin Firth vai luật sư  Mark trong Nhật Ký Tiểu Thư Jones (2001)



Jason Bateman vai Rich Boyd trong Disconnect (2013)



II.Phim về trạng sư

1.Phim về Trần Mộng Cát

Hồng Kông

Trần Mộng Cát (1998)

Mộng Cát xuất thân trong một gia đình giàu có của huyện Quảng Đông Hoa, sớm mất đi tình yêu thương chăm sóc của mẹ, cậu lầm lũi sống với cha mình là Trần Hồng. Cha Mộng Cát giao cậu cho thầy Phương Đường Kính. Mộng Cát là một cậu bé ngỗ ngược, tinh ranh ngay đến thầy giáo cũng bị cậu chơi khăm làm trò đùa của cậu. Rồi một ngày “gậy ông đập lưng ông” khiến cậu bị thương. Thầy Kính nghĩ đó là do lỗi của mình lặng lẽ bỏ đi, từ đó Mộng Cát lại trở nên trầm lặng. Sau đó cậu được cha đưa đến trường tư thục học.


Trạng Sư May Mắn Trần Mộng Cát (2011) 

Trần Mộng Cát là một trạng sư thông minh, mưu mẹo, học rộng tài cao, lại là một người có tài ăn nói thuyết phục và lém lỉnh. Ông luôn dùng tài năng của mình để chống lại bọn côn đồ, tham quan ô lại nên được người dân yêu quý, xưng tụng là “Quảng Đông đệ nhất trạng sư” và “Vua mưu mẹo”. 36 tập phim là xâu chuỗi của nhiều vụ án mà mỗi vụ là một kế sách được áp dụng trong tổng kết 36 kế của sách vở Trung Hoa xưa.
Ngoài những những vụ án, bộ phim còn lồng kết vào đó chuyện tình cảm giữa Mộng Phi Phi và Long bộ đầu và đặc biệt là thử thách trong tình nghĩa vợ chồng của Trần Mộng Cát.
Đạo diễn không chỉ xây dựng nhân vật Trần Mộng Cát là một người thông minh, tài giỏi, hết lòng vì sự bình yên của bá tánh mà ông còn là người nhất mực thủy chung và hết lòng yêu thương vợ. Vợ của Trần Mộng Cát tên Tam Tỷ. Tam Tỷ cũng là người phụ nữ sắc sảo, thông minh. Tình yêu của Trần Mộng Cát  thể hiện khi Tam Tỷ đột nhiên quên hết mọi chuyện. Trần Mộng Cát tìm đủ mọi cách để giúp vợ nhớ lại mình chính là chồng nàng. Đến khi biết Mộng Phi Phi muốn đưa vợ sang Việt Nam, Cát đã đuổi theo tàu đến nỗi rơi xuống nước bất tỉnh, nhờ thế mà vợ Cát nhớ lại mọi chuyện.
Không chỉ thế, khi biết mình mang bệnh và ngỡ rằng mình sắp chết, Cát lại cố gắng làm mọi chuyện xấu để Tam Tỷ ghét bỏ mình và ly dị. Mục đích là để vợ có cuộc sống tốt đẹp hơn. Giả vờ hết yêu vợ và đang yêu một người con gái khác, giả vờ đánh mẹ vợ để mang tội mưu sát, giả vờ vui vẻ làm tiệc chia tay với vợ… Cát mong Tam Tỷ sẽ nổi giận mà ly dị mình và đến với Phan Tuấn – một người đàn ông hết dạ yêu thương nàng. Đến khi nghe Tam Tỷ nhất quyết xuất gia chứ không xuất giá lần nữa, Cát cảm động đến ngất xỉu. Tỉnh dậy, tưởng mình đã chết, Cát nhất quyết xin linh mục cho kiếp sau đầu thai làm heo để phước cho vợ được hưởng cuộc sống sung sướng. Cuối cùng, mọi chuyện cũng sáng tỏ, vợ Cát đã hiểu được tấm lòng của chồng và nàng càng vui mừng hơn khi Cát đã hết bệnh. Những tình huống được xây dựng khá hài hước nhưng lại khiến người xem xúc động vì tình nghĩa của vợ chồng Cát.
Bên cạnh chuyện của vợ chồng Trần Mộng Cát còn một mối tình khác cũng hấp dẫn không kém, đó là mối tình của ca sĩ Mộng Phi Phi và chàng Long bộ đầu. Đảm nhận vai Mộng Phi Phi là một gương mặt quen thuộc với phần lớn khán giả Việt Nam, nữ ca sĩ hải ngoại Phi Nhung.



Mộng Phi Phi là một cô gái Việt Nam, cô sang Trung Quốc để tìm người cha thất lạc của mình. Bản tính ngây thơ, lương thiện nên Mộng Phi Phi thường bị người khác giả dạng làm cha cô để gạt tiền bạc. Phi Phi được Trần Mộng Cát hết lòng giúp đỡ. Dù không nói ra nhưng cô rất cảm mến con người nghĩa hiệp này. Tuy nhiên, chỉ đến khi được Long bộ đầu giúp đỡ trong một lần bị cướp. Phi Phi mới cảm thấy rung động trái tim. Họ trở thành một cặp đôi đẹp trong phim. Sau này, Mộng Phi Phi mới phát hiện ra cha mình vẫn còn sống và đó cũng là cha ruột của Tam Tỷ – vợ Trần Mộng Cát. 

2.Phim về Tống Thế Kiệt

Trung Quốc

Trạng sư Tống Thế Kiệt P1(1997); P2(1999)

P1 :Tống Thế Kiệt là người  có tài và có học thức nhưng lại thích đi cãi cho các vụ kiện vì vốn dĩ anh rất mồm mép và lanh lợi, anh có thể cải trắng thành đen, đen thành trắng. Anh có thể cãi  1 ngày 3 vụ án ở 3 nơi khác nhau và thắng cả 3 nên danh tiếng ngày càng vang xa nhưng điều đó cũng làm cho nhiều người ganh ghét. Bên cạnh Tống Thế Kiệt còn cô vợ giỏi võ công và Hồng Tinh khỏe mạnh giúp việc cho nhà anh. Hai người họ luôn sát cánh và giúp đỡ cho anh trong các vụ kiện. Phim Trạng Sư Tống Thế Kiệt 1 bắt đầu nhận được sự ủng họ khi Tống Thế Kiệt xử lý công bằng trong vụ án ông Vương đánh người hầu làm vỡ bình bông, vốn dĩ Thế Kiệt nhận tiền của ông Vương để cải ông thắng vụ này nhưng Thế Kiệt nghĩ vợ mình đang mang thai muốn tạo phúc cho con nên cuối cùng anh đã làm theo đạo nghĩa...

P2: Được tiếp nối phần 1, Trạng Sư Tống Thế Kiệt 2 tiếp tục nói về vị Trạng Sư Tống Thế Kiệt với những vụ án mà ông tham gia. Trạng Sư Tống Thế Kiệt 2 không có gì mới mẻ cũng xoay quanh những tình huống hài hước cộng thêm những tình tiết cho thấy sự thông minh, nhạy bén của vị trạng sư này.



Tân quan cửu phẩm (2006)

 Lục Tiểu Phụng là chàng thư sinh suốt ngày chuyên tâm dùi mài kinh sử, nhưng sống đầy lòng hiệp nghĩa. Anh có một nghĩa muội, vào ngày lấy chồng, cô ấy bị người ta sát hại, vì muốn giải oan cho cô, anh tìm trạng sư Tống Thế Kiệt giúp em gái đòi lại công bằng, ai ngờ bị Tống Thế Kiệt chơi khâm, vì vậy anh quyết tâm học hành thành đạt để ra làm quan, tự nhủ sẽ hạ gục Tống Thế Kiệt trên công đường, làm một “Bạch diện Bao Thanh Thiên”.

Nhưng, muốn đấu trí với Tống Thế Kiệt không phải chuyện dễ, vì người này đứng đầu trong Tứ đại trạng nguyên, bản lĩnh hơn người. Trong cuộc sống, Thế Kiệt luôn quan niệm, “đồng tiền đi trước là đồng tiền khôn”, chỉ cần có tiền là giải quyết được tất cả. Song, khi anh hiểu được “tiền không phải là vạn năng”, thì đã phải trả cái giá rất đắt cho quan niệm sai lầm của mình.



Tân trạng sư Tống Thế Kiệt (2010)

Câu chuyện kể về Tống Thế Kiệt từ nhỏ đã được ở nhờ trong nhà của trạng sư nghỉ hưu Tưởng Học Nhu. Rất giỏi văn chương nhưng lại bị cà lâm nên rất tự ti về bản thân của mình. Tình cờ một lần Thế Kiệt đã cứu đứa con gái duy nhất của sơn tặc Vạn Nhân Địch, sau đó đã đi kiện cho sơn chủ. Cũng chính vụ kiện này đã cứu đứa con gái của sơn chủ sơn tặc Tưởng Thượng Châu và khiến cho sư huynh Tả Thành Phong ghét Thế Kiệt.

Tiếng tăm của Tống Thế kiệt từ đó ngày càng lớn, trải qua quá trình trưởng thành từ “vì vụ kiện mà thắng kiện” đến “vì lương tâm mà thắng kiện”. Cũng chính tiếng tăm lừng lẫy của Thế Kiệt và vì một vụ án trong quá khứ, đã khiến cho sư phụ Tưởng Học Nhu của Thế Kiệt lâm nạn. Vì cứu sư phụ, Thế Kiệt buộc phải dùng mọi thủ đoạn để ứng chiến. Người quan xử vụ kiện của Tưởng Học Nhu lại chính là Tả Thành Phong. Vốn giữa hai đã có mối thâm thù nên Thành Phong lợi dụng quan uy trả thù với Thế Kiệt, may mà có sự ủng hộ của hai hồng nhan tri kỷ, Thế Kiệt cuối cùng cũng đã thoát được tội, Tả Thành Phong thì bị vào tù.

Vào lúc mây tan trời ló dạng Thế Kiệt lại bị cuốn vào một âm mưu lớn hơn, anh ta nhờ vào miệng lưỡi sắt bén của mình, những người thân yêu luôn tin tưởng và ở bên cạnh là động lực để Thế Kiệt đi tìm sự thật và cuối cùng sự thật đó cũng được sáng tỏ trước bàn dân thiên hạ.





3.Khác

Hồng Kông

Kinh Nha đại trạng sư (1993- 1995)

Tai A Đu là trng sư ni tiếng làng Đi Lương. A Đu đã có mt v là Qun Nga nhưng người A Đu yêu là Thương Sương cô nương. Sau khi gián tiếp khiến cho Thương Quân Miên cha ca Thương Sương mang ti tru di cu tc. A Đu cùng vi Thương Sương lên kinh kháng án. Ti kinh thành A Đu gp oan gia Phc Mn được cô giúp đ rt nhiu. A Đu phát hin kháng cáo không phi là chuyn d, li phi đi đu vi trng sư ni tiếng ch vì tin ti đây là Tước Nht Ngôn.Trong lúc tưởng như b cuc, A Đu cơ duyên nhn Trn Mng Cát, trng sư mt thi lng ly kinh thành làm sư ph, được ông ch dn rt nhiu .
Vì cu cha Thương Sương đng ý ly A Đu. Phc Mn có tình có nghĩa vi A Đu. Hai người chp nhn chia s chng vi Qun Nga. Cui cùng A Đu cũng kháng án thành công nhưng li kinh đng đến T Hy Thái Hu. A Đu b phán ti tru di cu tc. Nh có Quan giám sát Ngh Thiết Lương biết tài năng ca A Đu, ra sc giúp đ, xin bão lãnh cho gia đình A Đu. Nh đó A Đu thoát nn kiếp li kinh làm trng sư. Khi ni danh A Đu li rơi vào con đường ca Tước Nht Ngôn, nhn nhng v án trái vi lương tâm min là có nhiu tin .
Bu
n bc Thương Sương và Phc Mn c mãi bt hoà tranh giành, A Đu đến k vin quen biết vi ca k Y Tnh mà không hay biết Y Tnh là người đàn bà ca Ngh Thiết Lương. T đó dn anh đến nhiu rc ri v sau. Khi Y Tnh đt ngt b giết A Đu b hàm oan. Anh không ng rng có mt ngày phi đng trước công đường ch ti ân nhân Ngh Thiết Lương mà trng sư đi đu chính là sư ph anh.

Trạng Sư Xảo Quyệt (1997)

Chan Mong Gut lừa vợ mình đến Hong Kong dể bán cô. Cùng lúc đó, người đệ tử đầu tiên của Gut Ho Foon bị kết án mưu sát. Gut đến thăm Foon trong tù và lên kế hoạch bào chữa cho dệ tử mình.
Nhưng tại tòa án, mỗi nhân chứng lại đưa ra những bằng chứng không đúng với sự thật và dường như mọi thứ đều trở nên bất lợi với Foon...


Trạng Sư Hồ Đồ (2002)

Vốn là một trạng sư không có thực tài, Hỷ lâm vào tình thế dở sống dở chết, khóc dở mà mếu cũng giở khi hàng loạt vụ án khó khăn cứ thay nhau đổ xuống người anh trong khi Hồng Kông bước vào thời kì tân tiến, trạng sư cũng phải cạnh tranh. May Hỉ có sự giúp đỡ của Hoan, người con gái trước đây rất căm ghét Hỷ nên anh mới có thể hoàn thành nhiệm vụ của mình... dần dần cả 2 người hiểu nhau hơn đổi thù thành bạn.




Nam bắc đại trạng sư (2010)

Phim là câu chuyện kể về hai trang sư tài giỏi. Phim Nam Bắc Đại Trạng Sư lấy bối cảnh vào thời nhà Thanh hỗn loạn, hai luật sư lớn tại Trung Quốc nổi tiếng với trí thông minh của họ và công lý. Họ giúp công chúng chống lại những đối xử bất công của các quan chức. Chung chúng được gọi là "Bắc và Nam Great luật sư". Great Northern Luật sư Ji Xueli (bởi Li Baotian) là hậu duệ của Ji Xiaolan chính thức nổi tiếng. Ông thành công trong một trường hợp đánh bại 7 luật sư khác, nhưng trường hợp này cũng gián tiếp dẫn đến cái chết của người đàn ông tìm kiếm sự giúp đỡ của anh. Sau khi trường hợp này, anh đóng chính mình trong nhà mình. Ông từ chối tất cả các yêu cầu cho đại diện của mình tại tòa án. Great Southern Shijie Sông Luật sư (Jordan Chan) là từ nguồn gốc khiêm tốn. Ông ghét sự bất công trong văn phòng chính quyền khu vực và ông tự coi mình là người bảo vệ công lý. Tuy nhiên, ông có một điểm yếu quan trọng - phụ nữ và không may anh gặp quá nhiều phụ nữ quyến rũ sau khi một trong cuộc sống của mình!Lúc đầu, họ chỉ nổi tiếng trong khu vực của riêng mình. Tuy nhiên, một trong những trường hợp phức tạp mang lại cho họ với nhau như các bên xung đột, làm thế nào họ sẽ sử dụng trí thông minh của họ để giải quyết các trường hợp?




Nữ trạng tài danh (2013)

Phim do đài truyền hình Hồng Kông TVB sản xuất. Thuộc thể loại phim tâm lý, tình cảm được lồng ghép nhiều tình huống hài hước, những vụ án đầy bí ẩn và phức tạp mang lại cho khán giả sự thích thú, những tiếng cười sảng khoái và không kém phần hấp dẫn khi theo dõi bộ phim. Cùng với sự góp mặt của các ngôi sao nổi tiếng xinh đẹp và tài năng như Xa Thi Mạn, Trần Tiểu Xuân, Tạ Thiên Hoa…..Hứa hẹn sẽ làm nên những thước phim sống động.



Trạng sư đại náo công đường - Thiệt kiếm thượng đích công đường (2014)

Phim do đài truyền hình Hông Kông TVB sản xuất. Xoay quanh những vụ án, những vụ kiện tụng ly kì, hấp dẫn trên công đường về mâu thuẫn trong tình yêu, tình mẫu tử, mãnh lực ma quái của đồng tiền.... Tất cả đều được thể hiện một cách sinh động và lôi cuốn bởi dàn diễn viên tài năng. Đồng thời, qua đó đề cao nhân nghĩa, tình người với nhau trong xã hội. Phim được lồng ghép nhiều tình huống hài hước dở khóc dở cười nhẳm mang đến những giờ phút thư giãn thoải mái cho khán giả.
Câu chuyện mở đầu khi Chương Tứ Duy mở học đường đề bồi dưỡng các anh tài, trong đó có môn sinh Châu Cúc với Tứ Duy vừa là thầy trò vừa là bạn hữu, Châu Cúc tư chất thông minh nhưng thường xuyên dùng sai các thành ngữ. Tứ Duy là một người của chính nghĩa và có học thức uyên thâm, sâu sắc nên khó ai có thể thay đổi tâm tính của anh, nhưng một dịp tình cờ gặp một người tên Trần Chân Chân, có lai lịch bất minh nhưng lại là người thông minh lanh lẹ cơ trí hơn người và có tài biện minh. Sau đó hai người kết thân và trở thành hai trạng sư biện hộ

Nhân vật Phan Kính Toàn nổi tiếng ác bá hay ức hiếp dân lành và con trai hắn là Phan Nhĩ Minh luôn coi Tứ Duy và Chân Chân là kẻ thù. Người bạn thân của Tứ Duy là Hạ Hầu Võ đau lòng thất vọng khi biết anh là trạng sư, bởi vì năm xưa phụ thân của Hầu Võ bị trạng sư Trần Mộng Cát vu oan đến nỗi mất mạng nên anh luôn có thành kiến với những ai là trạng sư. Vốn là bạn thân nên anh hiểu rõ về Tứ Duy nhưng Hầu Võ lại nghi ngờ thân phận bất minh của Chân Chân nên anh ta quyết tâm điều tra. Và cũng từ đó tấm màn bí mật về một vụ án được chôn dấu 20 năm trước bị vạch trần. Và bí mật đó là gì mời các bạn cùng thưởng thức bộ phim Trạng Sư Đại Náo Công Đường. 




Nguồn giaitri.vnexpress.net; phim3s.net; kplus.vn; rapphim.vn; phim14.net; phim8.vn; xemphimso.com; phim.anhtrang.org; fimhd.tv; cafebiz.vn; movie.onb.vn; phim4v.com; newphim.org; phim.let.vn; hn.eva.vn; phim8.vn; vanphongluatsu.com.vn; news.go.vn; xemphimfullhd.com; phunuonline.com.vn; nhatkicuocsong.com; news.zing.vn; demo.phunuonline.com.vn; yeutretho.com; thethaovanhoa.vn; eva.vn; tinmoi.vn; thichphim.net; afamily.vn; baophapluat.vn; xemphimhan.vn; 2sao.vn; old.vtv.vn; xalo.vn; saoonline.vn; xemphimonlines.com; phim.clip.vn; baoanhdatmui.vn; baomoi.com; bomtan.org; tv.zing.vn; kenhtv.org; phimkfc.com; thvl.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Blog liên quan : Blog zing | Blogspot | Blog tiếng anh | Facebook
Copyright © 2011 - 2014. Thuy trinh's blog - All Rights Reserved