Not seeing a Scroll to Top Button? Go to our FAQ page for more info.

16 thg 5, 2014

Phim về thần y, bác sĩ

1.Phim về thần y

Hàn Quốc

Thần y Hur Jun (1999)

Phim nói về chủ đề y học tưởng chừng như  đã quen thuộc với khá giả màn ảnh nhỏ nhưng lại không hề gây cảm giác nhàm chán. Với những chi tiết, tình huống vô cùng đắt giá được lồng ghép ẩn chứa bên trong những bài học thâm thúy về đạo đức nghề y, về những cuộc đời, nhưng giá trị về y đức, về cuộc sống gia đình, quan hệ thầy trò trong phim cứ nhẹ nhàng thấm dần đi vào lòng khán giả





Nàng Đê Chang Kưm (2003)


Bộ Phim này nói về cuộc đời của một người phụ nữ tên Từ Trường Kim, là một nhân vật có thật trong lịch sử Triều Tiên (Hàn Quốc). Với sự chịu khó và ý chí cầu tiến, Từ Trường Kim đã vượt qua bao gian nan và trở ngại để đi đến sự thành công. Nhập cung từ nhỏ làm tiểu cung nữ học nấu ân, lớn lên trở thành một cung nữ với tài nấu ăn xuất chúng trong cung đình. Sau đó bị hãm hại phải đi lưu đày, cô trải qua bao nhiêu nỗi gian truân, đã trở thành một nữ y sư… Mặt dù thời bấy giờ, tư tưởng trọng nam khinh nữ thấm sâu trong tư tưởng mội người. Dù bị triều thần ngăn cản, Từ Trường Kim được vua tin tưởng giao phụ trách về chăm sóc sức khoẻ của nhà vua và được phong chức với xung hiệu là “ĐẠI TRƯỜNG KIM”. Trong bộ phim này, có những đề tài về y học rất bổ ích, cũng như những tinh hoa trong nghệ thuật nấu ăn bồi bổ cho sức khoẻ….Đây chắc chắn sẽ là một bộ phim hấp dẫn và hứa hẹn lôi cuốn người xem.



Horse Doctor – Mã Y- Ngự y của hoàng đế (2013)

Phim xoay quanh cuộc đời cùng sự nghiệp của 1 đại phu chữa bệnh cho ngựa, Baek Gwang Hyun (Jo Seung Woo) , về sau trở thành Ngự y lừng danh của thời đại Chosun, phim còn khắc họa sự cạnh tranh trong nghề giữa Baek và Lee Myung Hwan (Son Chang Min), vốn là 1 Thái y đương triều.





Guam Huh Jun – Ngự Y Heo Jun  (2013)


Guam Huh Jun được xem là phần tiếp nối bộ phim y học Thần Y Huh Jun nổi tiếng từng rất được yêu mến ngay tại Việt Nam. 14 năm trước, câu chuyện cảm động về những bài học y đức của thần y Huh Jun đã viết nên lịch sử cổ trang drama Hàn với tỷ suất khán giả xem phim đạt tới 64,2%. Bộ phim được chắp bút bởi biên kịch Choi Wan Gyu và đạo diễn Kim Geun Hong của loạt phim đình đám như Truyền thuyết Ju Mong, Thái tử Lee San, Nữ hoàng Seon Deok, Gye Baek…
Lấy bối cảnh thời Joseon, chủ yếu là dưới thời trị vì của vua Seonjo. Câu chuyện này xảy ra sau cái chết của Dae Jang Geum (nữ ngự y đầu tiên của thời kỳ Joseon) 50 năm. Nó miêu tả cuộc sống của ngự y Heo Jun, người đã viết sách y thuật phương Đông "(Đông Y Bảo Giám)" và trở thành ngự y cho vua Seonjo.



Heaven's order (2013)


Heaven's order đánh dấu tác phẩm cổ trang đầu tiên của mỹ nam Lee Dong Wook. Trong phim, anh hóa thân thành Choi Won - một thầy thuốc giỏi và hết mực yêu thương con gái. Khi cố gắng cứu chữa cho con gái khỏi căn bệnh hiểm nghèo, anh vô tình bị vướng vào một âm mưu khủng khiếp và bị mang tội oan.




Hồng Kông

Diệu thủ thần y

Thần Y Hoa Đà (2000)

Bộ phim thuật lại cuộc đời của Hoa Đà. Một danh y thời Tam Quốc, người nghiên cứu thành công phương pháp chữa trị bệnh truyền nhiễm và soạn thảo cuốn Y học đại toàn thư đầu tiên của Trung Quốc. Trích: Sau đó, do bất mãn tính gian hùng của Tào Tháo. Hoa Đà về đầu quân cho Quan Vân Trường…Vì vậy, Tào Tháo đã ra lệnh chém tất cả các Thái Y trong viện nhằm uy hiếp ông phải quay về Hứa Xương chữa trị cho hắn.



Vua thảo dược (2005)

Triều đại nhà Minh có 1 chàng thư sinh nghèo tên Lý Thời Trân (Lâm Văn Long đóng), xuất thân trong 1 gia đình nhiều đời làm thầy thuốc. Từ nhỏ, Lý Thời Trân đã say mê nghiên cứu thảo dược, quyết tâm trở thành một thầy thuốc giỏi, chữa bệnh cho người nghèo khó.
Lý Thời Trân có người bạn  thanh mai trúc mã  là Đồng Thanh (Diệp Tuyền đóng). Đến tuổi trưởng thành, tình duyên của 2 người gặp phải trở ngại lớn. Đó là hôn ước của Lý Thời Trân với nàng tiểu thư Ngô Mộ Dung (Lý Thi Vận đóng) do cha mẹ đôi bên đã định sẵn. Lý Thời Trân dự định, sau khi thi đỗ cử nhân về, anh sẻ đến nhà Ngô Mộ Dung xin từ hôn, và bày tỏ tình cảm với Đồng Thanh
Ngờ đâu, vừa từ kinh thành trở về, Lý Thời Trân nghe tin Đồng Thanh đã nhận lời cầu hôn của anh trai mình, Lý Thời Trân đành đau khổ chôn chặt mối tình đầu dang dở, chấp nhận cuộc hôn nhân mà cha mẹ sắp đặt. Một thời gian sau Lý Thời Trân theo Kỳ Y -cha nuôi của Đồng Thanh học y thuật. Trong thời gian thụ giáo, Lý Thời Trân phát hiện các sách thuốc cũ có nhiều sai sót, nhiều cây thuốc có ích không được ghi vào sách, lại có những cây thuốc có tên, nhưng không có dược tính, hay một loại thuốc bị ghi sai tính chất, công dụng ... Do vậy, Lý Thời Trân quyết tâm biên soạn lại bộ sách thảo dược thật hoàn chỉnh
Được tiến cử vào cung làm thái y, Thời Trân có nhiều điều kiện nghiên cứu thảo dược hợn. Nhưng vì bản chất chính trực, ngay thẳng nên anh đã làm mích lòng các thái y trong triều, và bị nhiều người ganh ghét. Lúc bấy giờ, hoàng đế đương kim đam mê đan dược. Sở vương là hoàng thân quốc thích trong triều vì uống đan dược mà qua đời nhưng vua lại nghi ngờ toa thuốc của Lý Thời Trân khiến Sở Vương chết. Biết không thể tiếp tục ở lại trong cung, Thời Trân trốn ra ngòai, sống cuộc sống ẩn dật. Theo lệnh của Viện Thái y, Cao Tài Sinh không ngừng truy tìm tung tích của Thời Trân.
Thời gian này, tình cảm vợ chồng giữa Lý Thời Trân và Ngô Mộ Dung cũng nảy sinh thành tình yêu. Mộ Dung không quản khó nhọc giúp chồng. Ngoài ra, Đông Thành và Bàng Hiến (Mã Quốc Minh đóng) cũng trở thành một cặp đẹp đôi.

Để thực hiện hoài bão biên soạn bộ sách thuốc hoàn chỉnh, Thời Trân vừa bốc thuốc cứu người, vừa nghiên cứu thảo dược. Sau 27 năm miệt mài ghi chép, cuối cùng Lý Thời Trân đã biên soạn xong bộ sách thuốc nổi tiếng có tên Bản thảo cương mục , để lại cho đời sau gia tài vô giá về thảo dược.



Thần Y Đại Đạo Công (2009)

Đây là bộ phim Hồng Kông thể loại Thần thoại dài 20 tập của dạo diễn Trịnh Cơ Thành kể về truyền thuyết Thần Y Đại Đạo Công bị dáng xuống trần làm danh y . Thần Y Đại Đạo Công phải đối đầu với những bệnh dịch mà những kẻ tiểu nhân gây ra . Liệu Thần Y Đại Đạo Công có thể chiến thắng các ác để quay lại tiên giới hay không?




Trung Quốc



Hý thuyết Hoa Đà (1998)


Vào cuối đời Đông Hán,Hằng đế vô dụng, đất nước loạn lạc,quyền lực phân tán,thần y Hoa đà hành hiệp trượng nghĩa,hành y cứu khổ,và đã làm phẫu thuật cứu người thành công.Khi hoàng thái hậu mắc bệnh,bao thuốc cũng không khỏi,Hằng đế đã tìm đến Hoa Đà,nhờ giúp đỡ và hứa gả công chúa.Công chúa vì cảm mến y đức Hoa đà, đã nguyện vứt bỏ thân phận,cùng giúp Hoa đà cứu người….



Thầy thuốc gặp may – The doctor in spite of himself (2000)

Người tiều phu thường xuyên uống rượu và đánh đập người vợ của anh. Một ngày nọ, sau khi bị đánh đập, cô quyết định trả thù người chồng của mình. Cùng thời gian này, một thương gia giầu có đã sai người hầu đi khắp làng để tìm kiếm bác sĩ giỏi về chữa bệnh cho con gái của ông ta. Choi nhận ra đây là cơ hội để cô có thể làm ông chồng của mình sáng mắt ra. Cô đã nói với người hầu nọ: chồng cô chính là một bác sĩ hiền lành và có tài năng chữa bệnh đặc biệt, nhưng tài năng chỉ bộc lộ sau khi anh bị đánh đập. Thế là cô vợ đã trả thù được người chồng nghiện ngập và vũ phu.




Thần y đa tình (2005)

Chuyện xảy ra vào triều Thanh, thời Thuận trị. Lúc đó tư tưởng phản Thanh phục Mình đang sôi sục, các đảng phái không ngừng tìm cách triệt hạ lẫn nhau. Trường Sa trở thành điểm nóng ở phía Nam Trung Quốc.
Tống Liên Sinh vốn là một lãng tử giang hồ, từ Đông Kinh đến Trường Sa làm nghề thầy thuốc, Liên Sinh được ví như một con ngựa không cương, với bề ngoài tựa như đam mê nữ sắc lại thêm tại ăn nói giảo hoạt, nhưng ẩn chứa bên trong lại là một tài năng y học, xuất chúng, một tâm hồn lương thiện và trí óc cơ trí hơn người, thẳng thắn cương trực. Vì thế, Tống Liên Sinh đã bị cuốn vào vòng xoáy thị phi.





Lưu manh thái y (2001)

Cha Bình Thường mất sớm, một mình Nhất Cô bươn chải nuôi lớn Bình Thường. Tuy hai người phải nhờ lừa lọc để kiếm tiền, cuộc sống rày đây mai đó, không bạn bè, không người thân nhưng họ luôn sống rất vui vẻ, bởi Nhất Cô mắc một chứng bệnh di truyền rất khó trị, bao nhiêu tiền kiếm được phải đi mua thuốc men, và Nhất Cô cũng ko biết mình sẽ chết lúc nào. Họ chỉ biết sống một ngày là phải vui vẻ một ngày, Nhất Cô cũng muốn kiếm thật nhiều tiền để lo cho Bình Thường khi bà bất ngờ qua đời.
Cuộc sống của Bình Thường chắc sẽ mãi chỉ là chuỗi ngày rong chơi và lừa lọc nếu như duyên phận ko cho Bình Thường gặp Dương Cửu. Từ đó hắn nhận ra cái gì mới là y thuật chân chính và say mê nó. Dương Cửu khi gặp Bình Thường, hiểu được bản chất con người lương thiện của hắn, năng khiếu y thuật đặc biệt của hắn, cái tính cách không cứng nhắc, làm việc biết xoay chuyển mà nhận hắn làm đệ tử, dày công dạy dỗ y thuật và y đức cho hắn. Có thể nói nếu không có Dương Cửu đứng một bên chỉ bảo dạy dỗ, có lẽ Bình Thường chỉ có thể trở thành một Đoạn Thiên Mệnh thứ hai như Thảo Đường, chứ không thể trở thành một vị đại phu chân chính.


Tuyệt thế thần y (2003)

Nội dung phim kể về một giai thoại tiếng tăm lừng lẫy trong chốn y học phương đông, mặc dù là một trong những người có tay nghề giỏi nhưng lại quy ẩn từ khá lâu, Hồi Xuân Đường chính là một trong những cao nhân đã giúp cứu sống hàng chục người khi bệnh dịch xảy ra, ông đã trị được một căng bệnh quái lạ cua Lương bối lạc nên tử đó được phong là một trong số những tuyệt thế của người dân, danh hiệu của ông ngày càng vương xa trở thành thần y trong chốc lác.




Thần y hiệp lữ (2004)

Thuần Vu Đề Oanh là con gái của thần y Thuần Vu Ý nổi tiếng khắp kinh thành. Do không chuyên tâm học nghề, nên Đề Oanh cứ liên tục gây ra tai họa! Bị cha phạt lên núi hái thuốc, không may, Đề Oanh bị người của nước Hắc Thần bắt giữ. Lúc ấy, nước Hắc Thần và quân Hán đang giao tranh với nhau… Lưu Tuyên là một cánh tay đắc lực của Lữ hậu, bị người đời nguyền rủa vì giúp bà ta tàn sát các trung thần nhà Hán, nào ai biết được Lưu Tuyên đang có nỗi khổ không biết thố lộ cùng ai! Lữ hậu phái một đạo quân đến tấn công nước Hắc Thần, thực chất là để hổ trợ Lưu Tuyên trong việc cướp lấy thuốc “thanh xuân bất lão”. Ngay từ ngày đầu bước chân đến vùng đất ấy, Lưu Tuyên và Đề Oanh đã vô tình sát cánh bên nhau. Để theo đuổi giấc mơ “trường sinh bất lão”, để được đương vị mãi mãi, Lữ hậu đã giết không biết bao nhiêu người! Lưu Tuyên chính là người được Tông trưởng của dòng họ Lưu phái đến tiếp cận Lữ hậu, để thừa cơ hội trừ khử bà ta. Nhiệm vụ thất bại. Lưu Tuyên bị trọng thương. Lúc này, con cháu của Tây Sở Bá Vương Hạng Vũ đã cưu mang Lưu Tuyên cùng Đề Oanh ở vùng núi Ba Thục – một nơi thanh bình như “đào nguyên tiên cảnh”… Thuốc “trường sinh bất lão” rồi cũng được bào chế xong, Lữ hậu uống vào, bỗng trẻ đẹp lại như xưa, nhưng bà ta không còn là một người bình thường nữa!




Thần y Hỷ Lai Lạc (2009)

Hỷ Lai Lạc là một vị đại phu nổi tiếng với cách chữa bệnh kỳ lạ không giống ai và hầu như không có bệnh nào làm khó được ông. Khi ở nhà ông có vẻ là một thầy thuốc sợ vợ nhưng khi ra ngoài làm chuyện lớn hay chữa bệnh thì ông cũng là một đấng nam nhi. Phim Thần Y bắt đầu những tai ương của ông khi ông chữa bệnh cho Cách Cách con gái cưng của Tĩnh Vương Gia.




Đại Minh Y Thánh Lý Thời Trân (2009)


Phim kể về Lý Thời Trân 1 danh y nổi tiếng thời Minh



Thần y An Đạo Toàn (2013)
Thủy Hử anh hùng truyện- tác phẩm với câu chuyện về 108 vị anh hùng Lương Sơn Bạc luôn chứa đựng sức hấp dẫn đặc biệt khi miêu tả những nhân vật với những tính cách hoàn toàn khác biệt cùng những câu chuyện đời riêng. Và một trong những con người mưu trí, nghĩa khí, anh dũng đó, An Đạo Toàn là cái tên gắn liền với danh hiệu Thần Y.



Với mưu đồ thôn tính triều đình và khống chế các bang phái, Cao Nội Nha đã dày công nghiên cứu một loại độc dược có tên gọi Bích Giao Sương. Cùng với sự ra đời của Bích Giao Sương là loại thuốc giải được bào chế bởi Bạch Y Hoa Đà.
Vốn là một lương y, không muốn chứng kiến người vô tội bị thảm sát hàng loạt bởi độc dược, Bạch Y Hoa Đà đã phản bội lại Cao Nội Nha, mang thuốc giải trốn đi và không thoát khỏi cái chết bởi sự truy sát của những kẻ dã tâm.
Không có thuốc giải, Bích Giao Sương làm mưa làm gió khắp giang hồ và trở thành loại độc dược chết người gieo tang tóc muôn nơi. Từ kinh thành lặn lội đến Tây Vực xa xôi, An Đạo Toàn quyết tìm cho ra công thức bào chế thuốc giải và nhanh chóng trở thành đối tượng săn đuổi của những kẻ lạ mặt.
Cuộc gặp gỡ tình cờ với Thù Dũng Mai đã giúp An Đạo Toàn tìm thấy di thư chứa một phần công thức bào chế thuốc giải của Bạch Y Hoa Đà. Nhưng tìm ra thuốc giải bây giờ không quan trọng bằng việc phải bảo vệ nó khỏi mưu đồ chiếm đoạt từ phía Cao Nội Nha.
Giang hồ hiểm ác, anh hùng vốn rất nhiều nhưng kẻ tiểu nhân cũng không ít. Sau nhiều nếm trải về lòng tin và sự phản bội, An Đạo Toàn thật sự cảm kích với tấm lòng nghĩa hiệp của khoái đao Truy Phong. Cái chết của Truy Phong nhằm bảo vệ An Đạo Toàn cùng thuốc giải đã mở ra con đường đưa An Đạo Toàn tìm đến Lương Sơn, nơi có những con người nghĩa hiệp vẫn đang giơ cao ngọn cờ chính nghĩa.
Thái y nghịch ngợm (2013)
Xuất thân là nữ tử của một người bán thịt heo ngoài chợ, Hà Thiên lạc lõng giữa Thái Y viện khi bạn bè đồng môn đều xuất thân danh giá. Những kiến thức uyên thâm từng là niềm tự hào của Hà Thiên thì nay lại khiến cô lâm vào tình thế bất lợi khi nó lại gợi cho Lão thái y hoang mang nhớ đến ký ức về một người đã chết. Nhưng tất cả những điều đó không phải là khó khăn duy nhất mà Hà Thiên phải đối mặt. Tình bằng hữu đồng thời cũng là mối tình tay ba vừa vui nhộn, vừa lãng mạn giữa Cao Hạo– Hà Thiên– Hoàng đế mới chính là mối hiểm họa khôn lường bởi có được sự sủng ái đặc biệt của hoàng thượng cũng đồng nghĩa với việc trở thành nạn nhân của sự đố kỵ, ganh ghét, hãm hại chốn hậu cung.




Thần y truyền kỳ (2014)

Trong thời kỳ Chiến Quốc . Một biến cố đã xảy ra khi Triệu Quốc Công Chúa Bán Hạ trở thành trẻ cô nhi và khiến cô ấy phải lưu lạc dân gian , cô tình cờ quen biết hai vị đồ đệ của thần y thương truật là Cẩu Bảo và Độc Hoạt cùng với con gái của vu y Cát Đinh Hương . Bốn người thanh mai trúc mã cùng nhau trưởng thành và nảy sinh câu chuyện tình yêu xoay quanh của cả bốn người .



Nữ y Minh Phi Truyện (2014)


Đàm Doãn Hiền sinh ra dưới thời Minh ở Trung Quốc, khi mà quan điểm trọng nam khinh nữ vẫn là lối mòn trong suy nghĩ của tuyệt đại đa số người dân. Vượt qua rào cản về lễ giáo phong kiến, cô đã cố gắng tự học y thuật và từng bước trở thành nữ ngự y đầu tiên trong lịch sử Trung Hoa.



Chế tạo mĩ nhân (2014)


Bộ phim lấy bối cảnh thời Đường, khi Võ Tắc Thiên còn tại vị. Nam chính Hạ Lan Quân (Kim Thế Giai đóng) là thái y trong cung, chịu trách nhiệm điều chế thuốc cho Võ Tắc Thiên. Trong một lần săn "người cá", bắt "dã thú" kiếm thêm "thu nhập" thì gặp phải "Côn Luân nô" - khắc tinh trời sinh của nam chính. Cũng từ đó, nhiều câu chuyện kỳ quái và thú vị xảy ra.


---------------------------------------------------------

Các diễn viên khác trong vai thần y:

Hồng Kông



Tạ Thiên Hoa vai thái y  Kim Nguyệt trong Gia Đình Vui Vẻ 1 (2002), 2 (2003)


Lâm Bảo Di vai thái y Tôn Bạch Dương  trong Thâm Cung Nội Chiến (2004)




Lâm Phong vai Lại Dược Nhi trong Bố Y Thần Tướng (2006)





Trung Quốc



Lương Tiểu Băng vai Đồng Phức Nhi trong Ảo Ảnh Thần Trâm (2002)



Đổng Tuyền vai Tố Vấn trong Bát Đại Hào Hiệp (2005)



Trương Hiểu Long vai Ôn Thực Sơ trong  Hậu Cung Chân Hoàn Truyện(2011)





Trần Khôn vai Quái thủ thần y trong Địch Nhân Kiệt tiền truyện (2013)



Lữ Giai Dung vai Lam Phượng Hoàng trong Tân Tiếu Ngạo Giang Hồ (2013)



Huỳnh Hiểu Minh vai thầy thuốc mù Hoàng Nhất Bình trong Long Môn tiêu cục (2013)





2. Phim về bác sĩ

Hàn Quốc

Anh em nhà bác sĩ (1997)

"Anh Em Nhà Bác Sỹ" được xem là một trong những bộ phim đầu tiên giúp khán giả Việt Nam tiếp cận với phim truyền hình của Hàn Quốc. Cặp đôi Jang Dong Gun (vai bác sĩ Su Jong) và Lee Young Ae (vai bác sĩ Min Chu) vừa xuất hiện đã lập tức trở thành thần tượng. 
Đặc biệt, vai diễn chàng bác sĩ lạnh lùng, tài giỏi Kim Su Jong với cái chết bất ngờ vào cuối phim vì bệnh hiểm nghèo đã gây hụt hẵng cho người xem, giúp Jang Dong Gun để lại ấn tượng và trở thành một trong những nam diễn viên được yêu thích nhất.




Hoa hướng dương (1998)

Phim xoay quanh câu chuyện về các bác sĩ luôn khao khát có được sức mạnh để đối mặt với sự sống và cái chết của con người. Đây là bộ phim thú vị về đề tài bác sĩ, về tình yêu, lòng đố kỵ, sự thành công cũng như thất bại trong ngành nghề này. Bộ phim cũng khắc họa được những đấu tranh tư tưởng giữa cuộc sống riêng tư và mơ ước cao đẹp của những người bác sĩ.




New Heart  (2007-2008)

New Heart có bối cảnh là khoa Giải phẫu tim mạch của bệnh viện đại học Kwanghee đầy uy tín. Ji Sung vào vai Lee Eun Sung - người vừa tốt nghiệp trường y của 1 tỉnh nhỏ, xin vào làm việc tại bệnh viện với khao khát trở thành 1 bác sĩ giỏi. Với tài năng thiên bẩm cùng sự nỗ lực không mệt mỏi, anh đã được sự thừa nhận của trưởng khoa Choi Kang Gook do Cho Jae Hyun thủ vai…




White Tower – Quyền lực trắng (2007)

Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết Shiroi Kyoto (Tòa tháp trắng) của nhà văn Nhật Toyko Yamazaki. Chuyện phim lấy bối cảnh bệnh viện của trường ĐH Myung In, miêu tả chi tiết mặt trái của ngành Y. Thông qua hình ảnh trái ngược nhau giữa hai vị bác sĩ - một người tài giỏi nhưng đầy tham vọng, còn một người có trái tim nhân hậu luôn tận tụy hết lòng với bệnh nhân - bộ phim cho thấy những ham muốn quyền lực có thể làm biến chất cả một con người… Phim có sự tham gia của hai diễn viên quen thuộc là Kim Myung Min  Cha In Pyo.
Đây là một bộ phim đề tài bệnh viện thành công của đài MBC cách đây 14 năm.




Thank You – Cám Ơn – Tình yêu nhiệm màu (2007)

Jang Hyuk và Gong Hyo Jin sẽ đóng vai hai con người thoạt tiên rất ghét nhau, và sau đó phát triển tình cảm dần dần từ những trận tranh cãi và bất đồng hằng ngày. Min Gi Seo (Jang Hyuk) là một bác sĩ lúc nào cũng ngạo mạn và xem thường người khác cho đến khi anh gặp Lee Young Shin (Gong Hyo Jin) và đứa con gái Bom (Suh Shin Ae) bị bệnh AIDS của cô. Gi Seo vì tránh né một thực tế mà anh không muốn đối diện nên đã đến hòn đảo mà Young Shin đang sống. Young Shin là một con người vui vẻ và tích cực dù trong cuộc sống của cô đối mặt với rất nhiều khó khăn. Nhờ Young Shin mà Min Gi Seo dần dần trở nên ấm áp và dịu dàng hơn khi có tình yêu. Choi Suk Hyun do Shin Sung Rok đóng là mối tình đầu của Young Shin sẽ góp một với hai người để trở thành một tam giác tình yêu.





Bệnh viện đa khoa phần 2 (2008)

Trong phần 2 này, ngoài dàn diễn viên cũ như: Lee Jae Ryung, Jo Kyung Hwan, phim còn có sự xuất hiện của nhiều diễn viên quen thuộc như: Cha Tae Hyun, Kim Jung Eun, Ryu Jin, Lee Jong Won.… 




Cain và Abel - Huynh đệ tàn sát (2008)

Truyện phim dựa theo câu chuyện kinh thánh về hai người con đầu tiên của ông Adam và Eva . Lý Siêu Nhân là người em trai, cũng là một trí thức tài giỏi, thành đạt, được mọi người kính trọng và yêu mến. Trái ngược hẳn với bản tánh của người em trai mình, anh cả Lý Thiện Vũ luôn ganh tị với những gì mà em trai của mình là Lý Siêu Nhân đang có: gia tài sự nghiệp, tình thương của mẹ và cả người phụ nữ mà anh yêu thương.
Huynh đệ tàn sát đó là bi kịch thấm đẫm nước mắt bởi sự cạnh tranh quyết liệt giữa hai anh em cùng chung huyết thống. Với sự đố kị về địa vị, danh vọng và tình yêu cùng những diễn biến tâm lý phức tạp khác được thực hiện một cách tinh tế, mang đậm tính nghệ thuật.
Với những tình tiết thật ly kỳ và hấp dẫn của câu chuyện cọng thêm tài diễn xuất của các diễn viên Hàn Quốc nổi tiếng hiện nay, bộ phim sẽ truyền đạt đến người xem những giá trị đạo lý sâu sắc về tình yêu thương, tình cảm anh em, đạo lý nhân văn rất đơn giản mà đầy ý nghĩa. 





Bác Sĩ Sản Khoa – Nữ bác sĩ (2010)

Bộ phim miêu tả về cuộc sống và những khó khăn trong nghề nghiệp của bác sỹ sản khoa Seo Hye Young. Cuộc sống của cô bắt đầu thay đổi với sự đeo đuổi của bác sỹ khoa nhi, Lee Sang Shik, và người bạn từ bé cũng là đồng nghiệp, Wang Jae Suk.




Brain – Bộ não (2011)

Brain có bối cảnh về khoa thần kinh não, nhân vật chính là bác sĩ Lee Gang Hun - người luôn mong muốn thành công và mơ ước trở thành giám đốc bệnh viện. Anh nảy sinh tình cảm với bác sĩ cấp dưới Yoon Ji Hye và trở thành đối thủ với bác sĩ Seo Jun Suk.




Sign – Chứng tích pháp y (2011)

"Sign" là drama đầu tiên của Hàn Quốc đề cập đến nghề pháp y, lấy bối cảnh Viện nghiên cứu quốc gia về điều tra khoa học quốc gia Hàn Quốc- NFS. Bộ phim là câu chuyện về các bác sỹ pháp y tìm ra manh mối sót lại trên thi thể nạn nhân để phá án.




Scent of a Woman – Hương thơm phái đẹp (2011)

"Scent Of A Woman" Phim kể về người phụ nữ độc thân 30 tuổi tên Lee Yeon Jae, là nhân viên văn phòng cấp thấp với cuộc sống luôn cam chịu. Một ngày, cô nhận được "thông báo" về giới hạn cuộc đời – cô chỉ sống được 6 tháng nữa thôi, cô quyết định mình sẽ phải thật vui vẻ trong khoảng thời gian còn lại . Yeon Jae ném tờ đơn xin thôi việc vào cấp trên luôn bắt nạt cô, ngẩng cao đầu rời khỏi công ty. Yeon Jae tới Okinawa, Nhật Bản với mục đích tìm kiếm ý nghĩa của cuộc sống. Cô gặp Kang Ji Wook và bắt đầu câu chuyện tình cảm với anh.




Big (2012)

Phim nói v chàng trai 18 tui Kang Kyung Joon (Shin Won Ho đóng) đt nhiên b hoán đi linh hn vào thân th mt bác sĩ 30 tui, Seo Yoon Jae (Gong Yoo). Seo Yoon Jae là bác sĩ ni tiếng và đính hôn vi Gil Da Ran (Lee Min Jung), mt giáo viên trung hc. Mi chuyn càng tr nên rc ri khi Kyung Joon trong thân xác Yoon Jae bt đu có tình cm vi mt cô gái khác (Bae Suzy). 




Time Slip Dr. Jin (2012)

Jin Hyuk là một nhà giải phẫu thần kinh thiên tài, có thái độ khá lạnh lùng và nghiêm túc khi làm việc với đối tác bởi anh theo đuổi chủ nghĩa hoàn hảo. Vì một sức mạnh thần kỳ nào đó, Jin Hyuk thấy mình đã bị di chuyển ngược về 150 năm. Anh bắt đầu với việc điều trị bệnh cho những con người nơi đây, nhưng vì thiếu thốn những dụng cụ cần thiết cùng những kiến thức y học thô sơ ở thời kỳ này, buộc anh phải tìm kiếm những phương pháp mới để giúp đỡ các bệnh nhân. Bởi những thách thức mà anh phải vượt qua, cuối cùng thì Jin Hyuk cũng trở thành một bác sĩ đích thực.




Syndrome (2012)

Syndrome là bộ phim về đề tài y học, trong đó vai nữ diễn viên khoa phẫu thuật thần kinh được giao cho kiều nữ Han Hye Jin. Nhân vật của cô là Lee Hae Jo, tốt nghiệp trường y ở nông thôn nhưng có trí tuệ thông minh và khao khát trở thành bác sỹ giỏi nhất. Cô cũng có một chuyện tình tay ba rắc rối nhưng romantic với hai bạn diễn Song Chang Eui và Park Gun Hyung. Đặc biệt, nữ bác sỹ này có một trí nhớ đến sởn da gà vì có thể nhớ được tất cả người bệnh.




Faith (2012)

Phim với sự góp mặt của hai ngôi sao hàng đầu xứ kim chi là "gái một con" Kim Hee Sun và mỹ nam Lee Min Ho. Trong phim, Lee Min Ho vào vai chàng cấm vệ quân Choi Young còn Kim Hee Sun đảm trách nhân vật nữ bác sĩ Eun Soo thời hiện đại. Choi Young đã vượt thời gian hơn 700 năm, tới tương lai để bắt cóc Eun Soo về chữa trị cho công chúa triều đại Koryo bị một kẻ lạ mặt tấn công.




The 3rd Hospital -Bệnh Viện Số 3 (2012)

Bộ phim này sẽ là bộ phim truyền hình đầu tiên ở Hàn Quốc miêu tả sự cạnh tranh trên cả hai phương diện hiện đại (Tây y) và y học cổ truyền (Đông y) trong khung cảnh hiện đại. Câu chuyện sẽ xoay quanh sự đấu đá trong bệnh viện The 3rd Hospital và những câu chuyện về bệnh nhân.


Tasty Life (2012)

Yoon Jeong Hee trong bộ phim truyền hình cuối tuần Tasty Life là một nữ bác sỹ ngoại khoa có ngoại hình ưa nhìn, khá kiêu ngạo lạnh lùng bởi cô là người có năng lực. Trong chuyện tình tay ba giữa cô với một bên là trưởng khoa ngoại và một bên là người bạn đồng môn, Yoon Jeong Hee đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ phía khán giả. Ngôi sao của Những bà nội trợ đã có những cảnh quay hẹn hò lãng mạn ở đảo Cheju với nam diễn viên Choi Won Young. Nhân vật của Yoon là người chị cả trong một gia đình 4 chị em gái. Bộ phim Tasty Life mang đến nhiều câu chuyện xúc động về sự quan tâm của mọi người trong một nhà.


Bác sĩ phẫu thuật Bong Dal Hee Surgeon Bong Dal Hee (2012)

Bộ phim về đề tài y khoa Surgeon Bong Dal Hee (tựa tiếng Việt: Bác sỹ Bong Dal Hee) được sản xuất năm 2007. Phim là câu chuyện về những bác sỹ trẻ có tâm với nghề, trong đó Lee Yo Won vào vai Dal Hee - một nữ bác sĩ trẻ tốt nghiệp từ một trường y kém danh tiếng hơn so với các đồng nghiệp khác. Ngay từ nhỏ, Dal Hee đã có sức khỏe không tốt. Điều không may mắn nhất với cô chính là căn bệnh tim quái ác. Nhưng ước mơ được trở thành một bác sỹ giỏi đã thôi thúc cô vượt qua nỗi đau cơ thể để phấn đấu chữa bệnh được cho nhiều người. Từ những ngày đầu còn phạm nhiều sai sót đối với các bệnh nhân cho đến khi vượt qua được những định kiến của các đồng nghiệp thì cũng là lúc Dal Hee ngày càng yếu hơn về sức khỏe.




Medical Top Team- Đội bác sĩ hàng đầu (2013)

Medical Top Team là bộ phim do đạo diễn Kim Do Hoon và biên kịch Yoon Kyung Ah bắt tay thực hiện. Nội dung chủ yếu xoay quanh câu chuyện về một nhóm bác sĩ hàng đầu.




Good Doctor – Bác sĩ hàng đầu (2013)

Là một trong những drama Hàn đang hot nhất hiện nay, Good Doctor không chỉ tạo ra cơn bão trên mặt trận rating mà "hội chứng bác học" của phim còn trở thành chủ đề gây sốt tại xứ sở kim chi. Bên cạnh đó, nhân vật bác sĩ tự kỉ cực kỳ đáng yêu của Park Si On (Joo Won) cũng khiến khán giả, đặc biệt là các fan nữ, chết mê chết mệt.


Golden Time (2013)

Golden Time là bộ phim y khoa, lấy bối cảnh khoa ngoại một bệnh viện tổng hợp. Trong phim, Hwang Jung Eum vào vai một sinh viên thực tập dưới sự chỉ đạo của bác sĩ thiên tài máu lạnh Lee Sun Kyun, giữa họ sẽ phát triển mối quan hệ tình cảm. Đan xen trong đó là những cuộc chiến sinh tử với bệnh tật cũng như những âm mưu, những toan tính ngầm trong một bệnh viện hàng đầu.




Bác sĩ thẩm mỹ (2013)

Bộ phim kinh dị hàn quốc kể về Choi In beom một bác sĩ thẩm mỹ tài giỏi. Nhưng rồi một ngày ông phát hiện ra người vợ xinh đẹp của mình ngoại tình cùng người khác. Ông vô cùng tức giận, và bằng bản năng của mình, ông trở nên độc ác...




Bác sĩ đa tài – Doctor Stranger – Bác sĩ bí ẩn (2014)

Đây là một bộ phim ăn khách nhất của Hàn Quốc. Ngôi sao hàng đầu Lee Jong-suk trong bộ phim truyền hình mới của đài SBS sẽ vào vai một bác sĩ thiên tài là một nhân vật người đã phân tích sức khỏe của giàu có Bắc Triều Tiên và được biết đến là bác sĩ phẫu thuật tốt nhất được nêu ra. Bộ phim có sự tham gia của các diễn viên Jin Se-Yeon, Lee Jong Suk..., Park Hae Jin. Ông có niềm đam mê kiếm tiền trong tất cả các phương tiện có thể để tìm thấy tình yêu đầu tiên của mình trong vòng xoáy của số phận. Hình ảnh của Lee Jong-suk cho anh ta ăn mặc như Công viên Hoon




Bác Sĩ Xứ Lạ (2014)

Là một bộ phim về một thiên tài bác sĩ phẫu thuật Park Hoon (Lee Jong Suk), lớn lên ở Bắc Triều Tiên sau khi cha anh và anh đã bị bắt cóc đưa đến Bắc Triều Tiên. Anh chạy trốn sang Hàn Quốc và làm việc tại một bệnh viện uy tín. Sau đó, anh gặp giáo sư Đại học Harvard, Tiến sĩ Han Jae Joon (Park Hae Jin), một bác sĩ phẫu thuật ngực thiên tài.
Vì Park Hoon là người nước ngoài, anh không được công nhận là một bác sĩ và đời sống chính thức như một người tại Hàn Quốc. Anh làm việc chăm chỉ để kiếm tiền để anh có thể được gặp lại tình yêu đầu Song Jae Hee (Jin Se Yeon), người anh đã bỏ lại ở Bắc Triều Tiên.



Angel Eyes – Đôi mắt thiên thần (2014)

Angle Eyes kể về chuyện tình cảm động của một cặp đôi vì hoàn cảnh gia đình buộc họ phải xa cách nhau và 12 năm sau họ gặp lại nhau. Park Dong Joo (Lee Sang Yoon) là một bác sĩ phẫu thuật. Còn Yoon Soo Wan (Goo Hye Sun) là một nhân viên cấp cứu 119. Cô bị mù khi còn trẻ, nhưng sau khi được phẫu thuật, cô đã nhìn thấy.



Trung Quốc


Tình nguyện –Nước Mắt Của Trời (1999)

Củ Hành Tây (Nhậm Hiền Tề đóng) là một người bị mù và câm từ thuở nhỏ. Củ Hành Tây làm việc ở một bệnh viện, và tại đây anh gặp cô y tá tập sự Thu Nam (Trương Bá Chi đóng). Một ngày nọ, Củ Hành Tây muốn hẹn hò cùng với Thu Nam, và khi cô ấy đồng ý, anh vui mừng quá đỗi, đến nổi vấp một cục đá ngã xuống đường và đã bị một chiếc xe hơi tông phải. Cái chết của Củ Hành Tây khiến cho Thu Nam nhận ra rằng cô yêu anh tha thiết.
Về phần Củ Hành Tây, sau khi anh ta chết đi, linh hồn của anh được đưa lên hành tinh Bắc Đẩu để chuẩn bị đầu thai kiếp khác. Bời vì anh ta là người thứ 6 tỷ chết, nên anh được phép ước một điều. Anh muốn trở về trái đất 5 ngày, vì đó là thời gian dài nhất mà một người đã chết có thể quay lại trái đất. Nhưng không may cho anh, theo quy tắc của Thiên đường, anh ta không thể nói cho ai biết sự thật này, và trong thời gian này anh không thể khiến cho bạn bè nhận ra anh chính là Củ Hành Tây.
Khi trở về, Củ Hành Tây cố gắng nói chuyện với Thu Nam, đang suy sụp vì cái chết của anh. Anh cố gắng nói cho cô ấy biết anh thật sự là ai, nhưng anh không thể vi phạm các quy tắc, và phát hiện ra rằng cô đang bị tán tỉnh bởi một bác sĩ, người vốn đã có tình cảm với cô từ lâu. Và anh đã phí phạm vài ngày để cố gắng nói cho cô nhưng đành bỏ cuộc, và anh cố dành nhiều thời gian để được ở bên cô trước khi anh phải ra đi.

Vào ngày cuối cùng, Thu Nam cũng nhận ra rằng anh ta chính là Củ Hành Tây mà cô đã đem lòng yêu từ lâu. Nhưng vào thời điểm đó, hai người chỉ còn vài phút để ở bên nhau, trước khi có mưa sao băng, mang anh ta trở lại sao Bắc Đẩu.



Ngọn tháp màu trắng- Bạch ốc -The Hospital (2008)
Phim Bệnh viện xoay quanh vấn đề lương tâm người thầy thuốc, về phương diện này, nhà phê bình điện ảnh Trung Quốc Lưu Diệp Nguyên phát biểu: “Nội dung phim mang tính hiện thực xã hội sâu sắc, nhiều vấn đề của ngành y đã được phản ánh một cách sinh động và tinh tế, đó là một trong những nguyên nhân khiến bộ phim hấp dẫn người xem.



 Hai lần lộ diện -Double Exposure- Nhị thứ bộc quang (2012)

Phùng Thiệu Phong vai Lưu Đông – một bác sĩ thẩm mỹ có đời sống nội tâm phức tạp. Qua bàn tay của Lưu Đông, biết bao cô gái đã trở nên tự tin và xinh đẹp hơn, thế nhưng cũng chính vì điều này mà anh tự chuốc vào mình hiểm họa khôn lường.  
Bạn gái của Phùng Thiệu Phong – Tống Kỳ (Phạm Băng Băng) là một chuyên viên tư vấn mỹ phẩm xinh đẹp, tài năng. Sau khi phát hiện Lưu Đông lén lút hẹn hò với cô gái khác, Tống Kỳ đã có những biểu hiện kỳ quái như người điên. Phát hiện ra những bí mật hằng chôn giấu, cả Tống Kỳ lẫn Lưu Đông đều chìm trong thế giới đơn độc do chính mình tạo ra… 


Bác sĩ tâm lý (2013)

Châu Văn là mt bác sĩ tâm lí gii, có mt gia đình hnh phúc. Thế nhưng, cuc sng êm đm ca anh đã b mt người tên Cát Vân Phong phá v. Mười năm trước, v Phong không chu được s hành h ca chng nên đã đến gp bác sĩ tâm lí xin tư vn. Cui cùng cô quyết đnh dn đa con trai ba tui b nhà đi. Phát hin v con b trn, Phong điên cung tìm kiếm. Tai nn xy ra, đa con thit mng, còn người v thì điên lon…
Quá đau đớn, Phong thề sẽ trả thù Văn. Phong xúi giục bệnh nhân kiện Văn ra tòa và quyến rũ vợ Văn…
Còn Châu Văn, tuy là một bác sĩ tâm lí hàng ngày giúp bệnh nhân giải tỏa mọi ưu phiền nhưng bản thân anh cũng gặp những trở ngại về tâm lí và phải nhờ thầy giáo của mình giúp đỡ… Liệu anh có trị được căn bệnh tâm lí của chính mình và gia đình anh sẽ ra sao?



Trưởng thành (2015)

Bộ phim kể về quá trình nỗ lực làm việc hết mình để rồi đạt được nhiều thành tựu của một cô gái trẻ, , bối cảnh nơi làm việ là ở bệnh viện.



Hồng Kông

 Bàn Tay Nhân Ái (1998)

Câu chuyện xoay xung quanh cuộc sống và sự nghiệp của những bác sĩ làm việc tại bệnh viện Nhân Ái.Trình Chí Mỹ là một bác sĩ ngoại khoa có tay nghề cao. Bộ phim Bàn Tay Nhân Ái I - Healing Hands là phim mang yếu tố Tình Cảm. Anh luôn được bạn bè ngưỡng mộ không chỉ vì thái độ làm việc nghiêm túc tận tuỵ và hết lòng vì bệnh nhân mà còn bởi anh có một gia đình hạnh phúc bên cạnh người vợ hiền Rebecca trong cuộc hôn nhân êm ấm đã được 7 năm. Nhưng điều mà anh không ngờ, chính sự làm việc tận tuỵ quên mình đó mà anh vô tình bỏ rơi người vợ trẻ khiến cô cảm thấy cô đơn và đi tìm hạnh phúc ở bên ngoài. Các diễn viên góp mặt trong phim gồm có Trương Gia Huy, mã tuấn vỹ, Thái Thiếu Phân, Ngô Khải Hoa, Lâm Bảo Di, Trần Tuệ San do Đặng Đặc Hy làm đạo diễn.



Thiên nhai hiệp y – Đột phá cuối cùng (2005)


Hiểu Đồng là một bác sĩ khoa phụ sản là nghĩa công tại vùng Châu Phi xinh đẹp. Cô rất được mọi người nơi đây yêu quý vì có một tấm lòng ấm áp và nhân hậu.Người bạn trai Phân là bác sĩ khoa tim mạch thì ở HongKong làm việc tại một bệnh viện tư có tiếng.Phân chưa kịp thực hiện lời hứa đến Châu Phi với Đồng thì cô bị tai nạn qua đời.Nỗi đau này đã đưa Phân đến với Châu Phi cảm nhận tình người nơi đây cũng như đưa đến cho anh quyết định chuyển từ khoa tim qua khoa phụ sản …



Giải Mã Nhân Tâm - A Great Way To Care (2008)

Bác sỹ cao cấp chuyên khoa tâm thần thuộc bệnh viện Nhân Hòa – Cao Lập Nhân (Phương Trung Tín đóng) là một lương y nhân ái và có giàu kinh nghiệm về bệnh tâm thần phân liệt và hội chứng thiểu năng. Tuy nhiên, cách làm việc của Lập Nhân đôi lúc khó hiểu, lạ thường nhưng cũng rất thú vị. Anh không đơn thuần chữa trị cho bệnh nhân bằng các phương pháp y khoa mà còn áp dụng các liệu pháp phân tích tâm lý trong lúc điều trị.
Trong bệnh viện, bác sỹ Liên Chí Thâm (Tưởng Chí Quang đóng) và anh chàng điều dưỡng viên Lý Ứng Xuân (Huỳnh Hạo Nhiên đóng) là hai người bạn chí cốt của Lập Nhân. Chí Thâm là một bác sỹ tốt bụng. Trong một lần, anh điều trị cho một bệnh nhân tên Tôn Gia Bích (Dương Tú Huệ đóng), do say rượu nên bị rối loạn tiêu hóa. Thâm và Bích phải trải qua nhiều khó khăn để đến với nhau.
Về phần Lập Nhân, anh đã ly dị vợ và sống cùng với con gái. Sau khi hôn nhân đổ vỡ, anh không còn để tâm đến chuyện tình cảm cho đến khi anh gặp được cô thanh tra tổ trọng án xinh đẹp Mạc Mẫn Nhi (Từ Tử San đóng). Qua nhiều lần hợp tác trong công việc, họ dần nảy sinh tình cảm với đối phương. Tuy nhiên, để tránh tái phát căn bệnh tâm thần do di truyền, Nhi đành phải đau khổ dứt bỏ tình cảm cô dành cho Lập Nhân…



Người Không Hình Bóng – Man With No Shadows - Bất tốc chi ước (2011)

Bác sĩ Giang Đông Kiện (Âu Dương Chấn Hoa đóng) dành hết cả đời để chuyên tâm nghiên cứu thuốc nên đã ngoài bốn mươi tuổi mà vẫn chưa có một mảnh tình vắt vai. Cuộc sống của anh thay đổi khi anh gặp được nữ y tá khả ái Phương Tiểu Phương (Dương Di đóng), đồng thời là bệnh nhân của anh do cô mắc chứng bệnh bẩm sinh dị ứng với chất hóa học. Tuy nhiên, do quy định trong ngành không cho bác sĩ nảy sinh tình cảm với bệnh nhân trong vòng ba năm, nên Đông Kiện đành phải kìm chế tình cảm của mình và chờ ba năm sau để tỏ tình với Tiểu Phương. Ba năm sau, không may Đông Kiện gặp tai nạn giao thông và đang trên bờ vực của cái chết. Trong lúc hôn mê, Đông Kiện gặp Thần Chết Thai Phong (Lâm Phong đóng), người quyết định quyền sinh tử của anh. Tuy nhiên, vì chưa hoàn thành được tâm nguyện của mình nên Đông Kiện cầu xin Thai Phong gia hạn ngày chết cho anh. Hơn nữa, vì nghĩ bản thân chưa từng làm điều sai trái hại người nên Đông Kiện đã thỏa thuận với Thai Phong cho anh cơ hội để chứng minh bản thân là người tốt, không đáng bị chết ỉu.
Với sự trợ giúp của Thai Phong, cuối cùng Kiện cũng kết hôn được với Tiểu Phương. Trong khi mọi chuyện đang diễn ra một cách êm đẹp và hạnh phúc thì bản chất xấu xa ẩn sâu trong thâm tâm con người của Đông Kiện trỗi dậy. Những rắc rối đó có phải do những thử nghiệm của Thần Chết gây ra, hay “Thần Chết” tận sâu bên trong mỗi con người mới chính là nguyên nhân của mọi bi kịch?




On call 36 hours- The Hippocratic Crush – S mệnh 36h - Gỉai cứu khẩn cấp P1(2012); P2 (2013)

P1:



The Hippocratic Crush là câu chuyn đy ý nghĩa v tình yêu, công vic ca nhng bác sĩ tr trước áp lc v thi gian và mng sng con người. Ngày đêm h đu nng gánh trên vai tng giây tng phút chiến đu vi t thn. Mã Quc Minh t mt bác sĩ lnh lùng, ch quan tâm đến công vic đã thay đi quan đim sng khi gp g cô thc tp viên xinh đp Dương Di. Tuy nhiên, tình yêu ny sinh t nơi bt ngun và kết thúc s sng li không được bình yên. Mi rc ri càng được đy lên cao trào khi anh trai Mã Quc Minh qua đi đt ngt và Dương Di phát hin ra mình mc bnh nan y khó cha…

P2 (2013):

Phạm Tử Dư mang thai trong khi đang bị khối u hành hạ. Chồng cô Trương Nhất Kiện cố chấp, muốn gánh vác mọi thứ, dần dần khiến anh rơi vào cảm giác mệt mỏi. Lúc này do ý kiến của một bác sĩ không cầm dao mổ nhiều năm Lạc Văn Sanh mà Tử Dư vô tình bị sảy thai. Mọi chuyện ập tới quá bất ngờ, khiến cuộc sống của Trương Nhất Kiện gặp phải đả kích nghiêm trọng.



Văn phòng bác sĩ – Show me the happy (2013)

Phim văn phòng bác sỹ do TVN hong kong sản xuất năm 2010 dài 80 tập.Phim xoay quanh câu chuyện một gia đình gồm hai người chị gái và đứa em trai.Hai người chị gái thì suốt ngày đấu đá nhau,mỗi ngườ một tính tình,không ai chịu nhường ai,họ tranh cãi trong việc tìm cho đứa em mình một người yêu lý tưởng.Trong một lần chống ma túy,một nữ cảnh sát xinh đẹp nghi ngờ người em út đó là trùm ma túy nên cô đã âm thầm xin vào làm việc tại phòng mạch của anh ta.Sau một thời gian điều tra vụ án,cô phát hiện mình đã lầm,nhưng không ngờ lại còn yêu luôn người em út kia.Chuyện tình của hai người đầy trắc trở chông gai khi gặp sự phản đối của hai người chị,họ có vượt qua sóng gió để đến với nhau hay không.Phim văn phòng bác sỹ là bộ phim mang đậm tính chất tình cảm yêu đương nam nữ.




Nhật Bản

Shiroi Kyoto (1978-1979)

Shiroi Kyoto, một bộ phim nói về các bác sĩ, không hẳn là một bộ phim về y khoa, mà chỉ mượn đề tài y khoa để phản ánh sự tranh giành quyền lực ở bệnh viện. Phim chia ra làm hai phần, phần một nói về Phó giáo sư Zaizen Goro tranh đoạt chức giáo sư khi thầy của anh, Giáo sư Azuma sắp về hưu. Phần hai xoay quanh vụ kiện Zaizen không tận tâm với bệnh nhân sau khi một bệnh nhân của anh chết sau ca mổ, ngay sau khi Zaizen trở thành Giáo sư. Zaizen là một bác sĩ phẫu thuật vô cùng tài giỏi, nhưng cũng như rất nhiều bác sĩ khác trong các trường đại học, ưu tiên hàng đầu của anh không phải là bệnh nhân mà là chức Giáo sư mọi người đều thèm muốn. Trái lại với Zaizen, một bạn học ngày xưa của anh, bác sĩ và cũng là Phó giáo sư Satomi Shuji vô cùng tận tâm với bệnh nhân cùng việc nghiên cứu bệnh ung thư. Tuy tính tình trái ngược nhau, lại không cùng chuyên khoa, nhưng Zaizen và Satomi đều kính trọng tài năng của nhau, cùng nhau trị liệu cho nhiều bệnh nhân. Bên cạnh sự trái ngược về phương châm nghề nghiệp, về lối suy nghĩ và hành vi, họ lại rất giống nhau về niềm đam mê khám phá tìm tòi phương thức chữa bệnh ung thư tốt nhất, đam mê tận dụng tối đa khả năng của mình và không bao giờ chịu thua.
Zaizen có vợ nhưng không hề yêu vợ, và vợ anh cũng chỉ cần chức vị của anh chứ “không cần một người chồng”. Zaizen tìm đến với Keiko, một phụ nữ đã từng là sinh viên y khoa nhưng lại bỏ học để mở một quán rượu hạng sang, nơi các bác sĩ luôn tìm đến tiệc tùng sau giờ làm việc. Còn Satomi đã có vợ và một con trai với một cuộc sống gia đình tưởng chừng như rất êm ấm. Nhưng đằng sau sự êm ấm đó là nỗi cô đơn của vợ anh đêm đêm chờ chồng về vì anh luôn ở lại bệnh viện rất khuya để nghiên cứu, và Saeko, con gái của Giáo sư Azuma, lại có tình cảm thầm kín với Satomi… Riêng Saeko, nhờ khâm phục Satomi, cô đã quyết định không nghe lời cha mẹ lấy chồng là bác sĩ mà phải tự đi tìm con đường riêng cho mình.



Bác sĩ Jin - Dr Minakata Jin (2009)

B phim Bác sĩ Jin ca Nht Bn k v câu chuyn ca bác sĩ phẫu thuật não Minakata Jin (do Osawa đóng). Do áp lc công vic quá căng thng, mt hôm, sau khi b ngt xu bnh vin, lúc tnh dy, anh thy mình đã rơi vào mt “vòng thi gian” bí n nào đy và b đưa v thi kì Edo. Anh b mt võ sĩ samurai tn công bt ng, không th chng c ni. May thay, nh s giúp đ ca mt người đàn ông có tên Kyotaro nên anh đã trn thoát được. Trong khi c gng hết sc đ bo v Jin thì chính Kyotaro đã b mt vết thương rt nng đu. Thi kỳ y, điu kin thuc men và trang thiết b y tế còn hn chế, nhưng vi lòng quyết tâm cao đ, mt trí tu mn tip và s hàm ơn người đã tng cu sng mình thoát khi bàn tay ca thn chết, Jin đã đem hết sc mình ra cu mng sng cho Kyotaro.
Trong 2 năm kể từ ngày bác sĩ phẫu thuật Minakata Jin bị cuốn vào “vòng thời gian” bí ẩn trở về với thời đại Edo cũng là lúc trên toàn nước Nhật xuất hiện một căn bệnh hiểm nghèo là rối loạn dinh dưỡng do thiếu vitamin B hoành hành. Mẹ đẻ của Saki Tachibana, người đã đuổi cô đi vì dám từ chối cuộc hôn nhân được định đoạt sẵn với một người khác, cũng bị mắc chứng bệnh nan y này. Biết được Jin là bác sĩ giỏi có thể cứu được mẹ, Saki đến nhờ anh giúp đỡ, nhưng mẹ cô lại cương quyết khước từ bất cứ phương pháp trị liệu nào. Dù vậy, Tachibana Saki (do Ayase Haruka thủ vai) vẫn không thể nào cưỡng lại được tài năng và đức độ của Jin nên đã nguyện dâng hiến tình yêu cho vị bác sĩ tài ba này.
Cũng trong lúc này, Ryoma Sakamoto đến nhờ bác sĩ Jin chữa trị cho Sakuma Shozan, hiện đang bị thương nặng. Sakuma Shozan là một nhân vật quan trọng nên rất khó từ chối, cuối cùng, anh đã nhận lời, đem hết tâm sức ra cứu chữa cho Shozan.




Bác sĩ cứng đầu – Bull doctor (2011)

Một nữ bác nghiên cứu khám nghiệm tử thi từ Mỹ trở về Nhật, cải tổ lại điều luật của việc khám nghiệm tử thi trong luật hiện hành của Nhận Bản. Nữ thám tử Kamatsuda Chika thì tin tưởng là sẽ không có điểm dừng nếu người chết không tự nhiên đều bị cho là dính líu tới tội ác. 
Tuy nhiên, bác sĩ khám nghiệm tử thi Odate Tamami, người vừa mới kết thúc khóa tập huấn ở Mỹ, thì muốn đối diện với chân tướng của từng vụ án. Và thế cả hai đối đầu với nhau ngay từ lần gặp đầu tiên. Tamami được bố trí làm việc tại trường đại học Pháp y Joto, nơi chuyện về khám nghiệm tử thi. Vừa lúc cô nhận công việc, thì cô gặp Chika, cô đang tìm hiểu điều tra về cái chết bất ngờ của một người đàn ông khi chạy bộ được cho là do bị nhồi máu cơ tim.
Tamami từ chối ghi trong vào trong hồ sơ nguyên nhân dẫn đến tử vong còn chưa rõ, nhưng đồng nghiệp của cô, giáo sư cùng trường - Nakura Junnosuke thì phớt lờ và ghi nguyên nhân cái chết là "Chết do nhồi máu cơ tim". Tuy nhiên một vụ án xảy ra khi có một chết bất bình thường ngay sau đó. Tamami, người không thể chịu nổi cách làm việc của Chika, đã đồng ý hợp tác với cô đến tìm hiểu hiện trường vụ án... 




Doctors 2 (2011)

Một giám đốc chỉ quan tâm tới việc kinh doanh, bác sĩ vô cảm trước cái chết của bệnh nhân, kẻ đam mê cổ phiếu, người sợ mất thanh danh, y tá không còn hứng thú làm việc,… Đó là hình ảnh của bệnh viện Đa khoa Dogami. Một nơi mà các nhân viên đã quên mất sứ mệnh của bệnh viện là để cứu sinh mạng của người bệnh. Đúng lúc này Sagara Kosuke xuất hiện với kinh nghiệm cùng tay nghề đạt tới đỉnh cao, đặc biệt luôn tâm niệm sẽ trở thành một bác sĩ tốt với sứ mệnh cứu người. Tuy nhiên anh ta cũng không phải người đơn giản. Sagara bằng mọi thủ đoạn để làm những điều mình cho là đúng, bất chấp những thù ghét của đồng nghiệp. Những cố gắng của anh đã gợi lại một thứ lâu nay đã bị lãng quên ở đây. Đó là y đức.




Doctor X (2012)

Doctor X kể về Daimon Michiko (Yonekura Ryoko), 36 tuổi, một bác sĩ phẫu thuật hành nghề tự do rất gợi cảm. Cô ấy không theo khoa y của bệnh viện trường đại học mà chuyển đến làm ở nhiều bệnh viện khác nhau. Cô quan tâm đến giờ giấc làm việc 1 cách ngiêm chỉnh, không chấp nhận những điều vặt vãnh ở nơi mà giấy phép hành nghề là thứ không cần thiết, và cô cũng không quan tâm đến những cuộc đấu tranh giành quyền lực thường thấy ở các bệnh viện. Cuộc sống riêng tư và kinh nghiệm làm việc của cô bị một tấm màn bí ẩn che phủ. Dù luôn lấy phí cao hơn hẳn, nhưng cô ấy thực sự là một bác sĩ lão luyện với một tài năng thiên bẩm. Có nhiều tin đồn không hay cho rằng cô rời bỏ giới y khoa là do vấn đề tiền bạc và sơ xuất trong khi chữa bệnh, không một ai biết được con người thật của cô ấy.





Summer Rescue - Tenkuu no Shinryosho (2012)

Bộ phim kể về Hayami Keigo (Mukai Osamu đóng) - một bác sĩ phẫu thuật tim đầy triển vọng tại một bệnh viện trường đại học. Anh buộc phải đến phòng khám ở vùng núi theo lệnh cấp trên. Ở môi trường cao hơn 2.000m so với mực biển, thuốc thang và các trang thiết bị khám chữa bệnh ít ỏi khiến anh bị một cú sốc văn hóa và trở ngại lớn.
Trong khi đó, Koyama Haruka (Ono Machiko) được cha mẹ nuôi dưỡng trên núi từ nhỏ. Khi cô lên 5, mẹ đã mất do bị tai nạn và nó đã tác động khiến cô trở thành một y tá ở Tokyo. Một ngày, vì lý do cá nhân, cô rời khỏi Tokyo để trở về vùng núi. Đúng vào thời điểm Keigo đến phòng khám, tình cảm giữa đôi trai tài gái sắc nảy sinh từ đây.



Last Hope (2013)

“Last Hope“ là một bộ phim truyền hình y khoa hồi hộp nói về con người. Nội dung phim xoay xung quanh một đội ngũ y bác sĩ với những cá nhân hoàn toàn khác biệt.Cho dù những khác biệt đó là về tuổi tác, giới tính, thành tích hay lĩnh vực chuyên môn, mục tiêu của họ đều là trở thành người đi tiên phong cho một nền y học tiên tiến.Những con người đó đã cùng trở thành một đội và đối mặt với quá khứ đang bị che dấu của họ.


Việt Nam


Nơi tình yêu bắt đầu


Bến sông trăng (2000)


20 năm trước, luật lệ của bệnh viện phong Tuy Hòa đã ngăn trở tình yêu của Thẩm, một thanh niên vừa tốt nghiệp y khoa với bệnh nhân Hạnh, một cô gái xinh đẹp, thông minh. Họ có với nhau một đứa con nhưng họ phải chia tay: Thẩm đi Pháp du học, Hạnh tiếp tục được điều trị tại Bệnh viện nhưng không được nuôi con. Thủy, cô con gái của họ lớn lên trong vòng tay của những người thân của Thẩm và tưởng rằng mẹ mình đã chết. Thủy lớn lên tiếp nối con đường Y học của cha và yêu một thanh niên cùng trường. Sau này, khi biết mẹ mình còn sống thì cũng là lúc Thủy nhận biết mẹ mắc bệnh phong sắp chết. Đau đớn hơn, vì căn bệnh của mẹ Thủy, mà người thanh niên yêu cô, muốn lìa bỏ cô sau khi họ thành vợ chồng – ý định của anh ta chưa thực hiện xong thì anh ta nhận ra một sự khác: bản thân anh ta đã mắc căn bệnh phong tai ác.




Blouse trắng (2002)

Phim Blouse trng do nhà văn Nguyn Mnh Tun viết kch bn và M Hà đo din có đ dài 70 tp do TFS sn xut phát sóng trên HTV. Tuy là b phim v ngành y nhưng được tác gi viết theo th phi lun đ, không có nhân vt chính din và nhân vt phn din mà mi nhân vt trong phim đm trách mt cái loa phát ngôn khi tác gi thy cn. Ba nhân vt bác sĩ Hùng, bác sĩ Oanh và bác sĩ Thanh là xương sng phát đi nhng thông đip v quan đim nhân sinh ca tác gi khi viết v ngành y nói chung và nhng người thy thuc nói riêng trong cơ chế th trường. H mang trong người đy đ các phm cht tích cc ln tiêu cc ca con người như nó vn có trong cuc sng: Bác sĩ Hùng là mt nhân vt đã lao theo quyn lc, danh vng mà bc l nhng cái sai. Hùng có đy đ tính cht ca mt con người tt có, xu có. Nhưng Hùng luôn tìm mi th đon đ đt được đa v. Bác sĩ Oanh là nhân vt sng bao dung, hết mình vi ngh, quyết đoán và thng thn vch trn cái xu. Chính vì vy, cô luôn gp tr ngi. Còn bác sĩ Thanh là nhân vt đi din cho nhng người có tư tưởng cá nhân, t cho mình cái quyn đng ngoài nhng quy lut ca xã hi, xem thường nhng biến đng ca cuc sng, đ cui cùng chính ông là nn nhân ca nhng biến đng đó.




Mùa sen (2003)

Bàng (Công Dũng đóng) học chung trường Y với Hải - một cô gái miệt Đồng Tháp chính hiệu (Thanh Thuý đóng). Cả hai đều cảm mến nhau, nhưng mối quan hệ của họ bị rạn nứt khi Hải quyết định tạm nghỉ học về quê chăm sóc mẹ. Cùng lúc đó xuất hiện Phượng Duyên (Bích Huyền đóng), một cô gái xinh đẹp, con nhà giàu, học cùng trường. Sau khi tốt nghiệp, Bàng trở thành bác sĩ tập sự của một bệnh viện. Bất bình với những việc “chướng tai gai mắt” trong bệnh viện, anh quyết định nghỉ việc. Bằng thế lực của gia đình, Phượng Duyên giúp Bàng tìm một chỗ làm mới, song sự thẳng thắn, bộc trực một lần nữa lại khiến anh ra đi.
Trong lúc chán nản, Bàng gặp lại người bạn thân cùng trường. Anh được khuyên nên thử xuống miền quê, nơi đang rất cần tay nghề của anh. Tại trung tâm y tế, bất ngờ Bàng gặp lại Hải, giờ đã là y tá. Cô thầm yêu Bàng nhưng lại không thể bày tỏ vì Bàng đã có Phượng Duyên. Sau một thời gian, trước sự hối thúc của Phượng Duyên, Bàng quyết định trở lại thành phố. Trước giờ lên đường, bất ngờ có một ca cấp cứu và Bàng đã dũng cảm đứng ra mổ cho bệnh nhân này. Phim kết thúc bằng cảnh Hải và Bàng chèo xuồng giữa một vựa sen rộng lớn, 2 bông sen chụm đầu vào nhau…




Nữ bác sĩ (2007)

Trên nn bi cnh chính - Bnh vin Ph sn Âu Cơ - nhng mnh đi, nhng thân phn con người ln lượt được phơi bày ra. Đó là chuyn ca mt cô bé 14 tui b cha dượng cưỡng ép đến có thai nhưng bà m vì mi mê mưu sinh nên không hay biết; là chuyn mt cô gái 17 tui no phá thai lu đến ni b nhim trùng phi ct b t cung; chuyn mt người v vì mun làm tròn ch hiếu vi gia đình chng đã bt chp căn bnh đau tim lén mang thai sinh con đ ri b mng, vy mà còn b gia đình chng ht hi không thèm mang xác cô v chôn vì đa bé sinh ra không phi là con trai; là chuyn ca mt ph n hiếm mun vì thương chng đành chp nhn cho chng ng vi người khác đ có con ni dõi; chuyn mt cô gái nghèo vì mun có tin lo cho cha nên phi đ mướn... Bi kch vô sinh, hiếm mun, có con nhưng b rơi con... nhng câu chuyn nhc nhi y đang hng ngày hng gi xy ra các bnh vin ph sn mà báo chí cũng đã nhiu ln lên tiếng, nay hin ra trên phim qua din xut sng đng ca dàn din viên có ngh.


Gia tài bác sĩ (2008)

Bác sĩ Hoàng (Mai Huỳnh đóng),50 tuổi, là trưởng khoa Ngoại của một bệnh viện uy tín. Vì quá say mê công việc nên anh không có nhiều thời gian để chăm sóc vợ con. Trong khi đó, Hoàng Lan (Hoàng Trinh) - vợ Hoàng lại đang bị bệnh hen suyễn. Vì khoảng cách giữa hai thế hệ và những sở thích khác nhau, Điền, con trai Hoàng luôn bất đồng ý kiến với cha. Mối quan hệ cha con càng trở nên căng thẳng khi Hoàng Lan lên cơn suyễn nặng đúng lúc Hoàng phải tham gia một ca phẫu thuật quan trọng trong bệnh viện.
Lộc (Việt Anh), 27 tuổi là một bác sĩ tốt nghiệp ĐH Y bên Pháp trở về, được bác sĩ Hoàng nhận vào làm bác sĩ chính thức ở khoa Ngoại. Do tính cách khác biệt giữa Hoàng và Lộc và một vài thiếu sót của một bác sĩ trẻ thiếu kinh nghiệm nên mối quan hệ giữa họ không được êm thấm.



Lộc có hai người bạn thân là Hạnh và Thảo. Hạnh (Thanh Hằng) là một cô gái thông minh, mạnh mẽ nhưng rất nữ tính, tốt bụng. Cô cũng là một bác sĩ học ở Pháp về, làm cùng bệnh viện với Lộc, trong khoa Nội. Lộc yêu Hạnh nhưng lại thấy tiếc nuối khi ngộ nhận Hạnh là vợ chưa cưới của Thảo (Hoàng Anh).
Thảo là chàng trai làm tiếp thị yêu thích thơ văn, cũng yêu Hạnh tha thiết. Mối tình của Lộc và Hạnh gặp nhiều éo le, khúc mắc giữa tình bạn và tình yêu. Thêm vào đó, sự xuất hiện của Ánh Minh, một cô gái trẻ trung, hiện đại luôn tìm cách quyến rũ Lộc đã có lúc làm cho mối tình của Lộc và Hạnh chao đảo. Khi Hạnh bắt đầu rung động trước Lộc cũng là lúc hai người phát hiện ra Thảo mắc bệnh hiểm nghèo.
Bênh cạnh chuyện tình của lớp trẻ, phim còn đề cập tới mối tình đơn phương của bác sĩ Lý Kính (Huỳnh Anh Tuấn ) với bác sĩ Xuân (Thân Thúy Hà). Lý Kính là trưởng khoa Nội, bạn thân của bác sĩ Hoàng, một người hài hước, tận tâm với công việc và thân thiện với mọi người. 
Lồng vào câu chuyện tình yêu, gia đình của các bác sĩ là các ca bệnh tại bệnh viên. Phim xoay quanh năm câu chuyện xúc động về những hoàn cảnh éo le của các bệnh nhân. Hoa là cô gái trẻ, vì cứu một em bé ngã cầu thang nên bị tổn thương cột sống. Dương, chồng sắp cưới của Hoa bỏ đi theo một người con gái khác. Hoa rơi vào tuyệt vọng, trầm uất.

Lời thề Hippocrates – Lời thề bác sĩ (2009)

Bộ phim Lời thề bác sĩ có chủ đề chính xoay quanh việc mỗi sinh viên ngành y trước khi được công nhận chính thức là bác sĩ đều phải tuyên thệ lời thề danh dự Hippocrate, một lời thề luôn tận tụy với bệnh nhân và nghề nghiệp mình đã chọn. Thế nhưng, trong thực tế cuốc sống hiện nay, có không ít những “Con sâu làm rầu nồi canh”




Đừng đốt (2009)

“Đừng đốt”, bản anh hùng ca được xây dựng từ cuốn nhật ký bán chạy kỷ lục năm 2006 do NSND Đặng Nhật Minh viết kịch bản và đạo diễn đã giúp người xem hiểu được tính khốc liệt, bi hùng của cuộc chiến tranh ở Việt Nam. Phim còn làm toát lên vẻ đẹp tâm hồn, tình yêu đất nước, lòng yêu thương con người tha thiết của nữ bác sỹ, liệt sỹ Đặng Thùy Trâm.






Kí ức mong manh (2010)

Chữ “Tình” muôn đời vẫn là “đầu dây mối nhợ” dẫn đến bao chuyện rắc rối trong đời sống. Và đôi bạn thân Thụ và Sáu Lư vừa tốt nghiệp Y khoa trở về quê nhà tìm việc làm, cũng không phải là ngoại lệ. Trong khi Thụ nhanh chóng được nhận vào một bệnh viện lớn, thì Sáu Lư vẫn còn thất nghiệp, nhưng bù lại, anh được Xuyến yêu thương tha thiết. 
Để tiến thân, Sáu Lư không từ một thủ đoạn nào, kể cả việc phụ tình Xuyến để làm người tình bất đắc dĩ của Loan, một cô gái “cơ hội”, rồi lại phục thuốc cho Loan phát điên. Sáu Lư tiếp tục trượt dài theo những cuộc lừa tình, làm cho Vân mang thai, rồi lại nhẫn tâm bỏ cô để lấy Khuê, con gái của Phó giám đốc Sở Y tế, nhằm đạt được chức Phó khoa. 





Thẩm mỹ viện (2010)

Khoa học tiến bộ, giải phẫu thẩm mỹ có thể đem đến cho con người vẻ đẹp hoàn hảo. Khi sở hữu một nhan sắc tuyệt vời cộng thêm chút tham vọng, người ta dễ rơi vào sự mù quáng, đánh mất tất cả những điều tốt đẹp về tình yêu, bạn bè, sự nghiệp.
Hình thức bên ngoài tuy cũng cần thiết nhưng vẻ đẹp tâm hồn mới là điều quan trọng nhất, không thể dùng tiền bạc hay bất cứ thứ gì khác để mua lấy. Với chủ đề đó, bộ 
phim truyền hình Thẩm mỹ viện, số lượng 40 tập, Đinh Đức Liêm đạo diễn, M&T Pictures sản xuất theo đơn đặt hàng của HTV, đã chính thức bấm máy vào ngày 20.11 rồi. Nội dung của phim nói về đội ngũ bác sĩ có tâm huyết với nghề giải phẫu thẩm mỹ đem đến cái đẹp hình thể, biến ước mơ thành sự thật …Qua bộ phim này khán giả sẽ được biết thêm những thủ thuật thao tác trong việc làm đẹp giải phẫu thẩm mỹ là như thế nào?



Li th danh dự (2010)

Phim lấy bối cảnh tại bệnh viện Mimosa,là một bệnh viện đa khoa lớn tại TPHCM.Minh Quân và Quỳnh Hương là hai sinh viên sau khi cả hai cùng tốt nghiệp đại học thì họ cùng thi vào bác sĩ nội trú tại bệnh viện Mimosa.Minh Quân tìm mọi cách theo đuổi Quỳnh Hương,thậm chí a còn không nhận mẹ mình,vì mẹ của Minh Quân chỉ là một lao công trong bệnh viện,anh sợ mất mặt với Quỳnh Hương và gia đình của cô ấy.Họ là hai con người với hai tư tưởng nghề nghiệp hoàn toàn khác nhau.Quỳnh Hương thì hết lòng với công việc,đặt y đức lên hàng đầu,trái lại,Minh Quân học bác sỹ chỉ để kiếm tiền nên anh dùng mọi thủ đoạn để làm giàu một cách nhanh nhất.Quỳnh Hương sẵn sàng đấu tranh để bài trừ những tiêu cực tồn tại trong bệnh viện,còn Minh Quân thì dựa vào những tiêu cực đó mà kiếm những đồng tiền tội lỗi.




Anh em nhà bác sĩ (2010)

Minh Tâm và Minh Hùng là hai anh em và điều là bác sĩ giỏi cùng làm việc trong bệnh viện của ông An Phước. Tuy hai anh em lớn lên trong hòa thuận nhưng trong công việc họ luôn đối đầu với nhau trong chuyên môn. Trong khi Minh Tâm điềm đạm thì Minh Hùng lại rất cao ngạo và Minh Tâm trở nên khác hẳn khi biết được sự thật về thân thế của mình.




Trái tim lỡ nhịp (2011)

Trái tim l nhp phn ánh v mt bc tường đơn, ngăn cách bnh vin tâm thn vi bên ngoài. S cách bit mong manh y đ to ra mt thế gii khác - là thế gii ca nhng người điên. đó có nhng thân hình không ging ai, tóc tai bù xù, nhng ánh mt vô hn, thn th, gương mt hong lon, cười ri li khóc… H là nhng người điên! Thế gii nhng người bác sĩ cha bnh  cho nhng con người đc bit y cũng n cha nhiu vt v, làm bác sĩ cha tr cho bnh nhân tâm bình thường đã khó, cha thành công cho h càng khó hơn. 




Sông trôi muôn hướng (2014)

Khương Ngọc vào vai Trọng, một bác sĩ tự nguyện về quê cha để làm việc. Tại đây, anh có tình cảm với Trúc, cô gái quê đẹp người đẹp nết. Tình cảm của hai người gặp nhiều rào cản bởi sự phân biệt giàu nghèo.
Bên cạnh đó, Trọng luôn day dứt vì sao anh luôn cảm nhận được một tình cảm yêu thương ấm áp khi anh ở bên người mẹ tâm trí bất ổn của Trúc. Và dần dần, những khúc mắc trong mối quan hệ của Trọng, Trúc và người mẹ tội nghiệp của cô dần dần hé mở…Phim có sự tham gia của các diễn viên: Khương Ngọc, Thanh Trúc, Bích Hằng, Thành Đạt, Huỳnh Anh Tuấn..

Người cộng sự (2014)

B phim bt đu t câu chuyn ca thi hin đi. Đ gn bó hơn vi người v sp cưới, Suzuki Tetsuya, mt doanh nhân Nht Bn, đã quyết đnh ti Vit Nam - quê hương cô, đ hiu hơn v con người nơi đây. Tình c, chuyến đi đã giúp anh biết được câu chuyn cm đng v tình bn gia hai người bn Vit Nam và Nht Bn. Câu chuyn ca quá kh - tình bn gia Phan Bi Châu và bác sĩ Asaba Sakitaro tr li, đan xen vi câu chuyn ca thi hin ti. Trong lch s, bác sĩ Asaba Sakitaro là ân nhân, đã tn tình giúp đ Phan Bi Châu và các đng chí ca ông, trong giai đon phong trào Đông Du ti Nht Bn gp khó khăn.




Âu M

Bác sĩ Zhivago (1965)

Đây là một phim được sản xuất năm 1965 do David Lean đạo diễn và dựa theo truyện nổi tiếng cùng tên của nhà văn Nga Boris Pasternak (tiếng Nga Бориса Пастернака. Cuốn tiểu thuyết đã được Hàn lâm viện Thụy Điển trao giải Nobel về văn học năm 1958, bị cấm phát hành tại Liên Bang Xô viết cho mãi đến năm 1988.



The Silence of the Lambs – S im lặng của bầy cừu (1991)

The Silence of the Lambs đã chng t mt b phim kinh d cht lượng không cn da dm vào yếu t máu me gm ghiếc đ câu khách, trái li, s dng chúng mt cách cn trng và đúng lúc s giúp toàn b tri nghim đin nh thêm hoàn ho. Phim không miêu t rõ ràng nhng thước phim máu me trên màn nh, ch s dng li thoi ca nhân vt và chính trí tưởng tượng ca khán gi đ truyn ti cái chết vô cùng đáng s ca các nn nhân. Màu sc trong phim u ti và ám nh, xanh xám và tím tái, sào huyt ca Buffalo Bill hn s khiến khán gi vô cùng n tượng.


House M.D -P1(2004)

House M.D là 1 series rất hay và giàu ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Qua các tập, chúng ta cùng team House của khoa chuẩn đoán đến với những căn bệnh quái lạ và kèm theo đó là những cách chữa độc chiêu không kém của bác sĩ House - trưởng nhóm. Không chỉ các căn bệnh rất hấp dẫn mà tính cách các nhân vật và các đoạn đối thoại cũng hài hước,dí dỏm 1 cách nhẹ nhàng.




Bác sĩ Zhivago (2005)

Phim được khi quay t năm 2003, khi Hãng Sentral Partnership mua được bn quyn chuyn th nhng người tha kế ca Boris Pasternak, và hoàn tt vào tháng 12 năm 2005. Tng kinh phí dành cho b phim là 4 triu USD.
Câu chuyện diễn ra vào đầu thế kỷ XX. Cậu bé mồ côi Yuriy Zhivago được ông bác đưa đến sống ở Moskva. Tại một buổi khiêu vũ anh trở thành nhân chứng của vụ ám sát Luật sư Kamarovskiy. Cô gái bắn súng tên là Lara Gishar đã gây ấn tượng mạnh đối với anh.
Vào đầu cuộc Chiến tranh thế giới lần thứ nhất, bác sĩ Zhivago từ biệt vợ và các con lên đường ra mặt trận. Anh không thể hình dung nổi rằng sau nhiều năm anh sẽ gặp lại Lara, người thay đổi hoàn toàn cuộc sống của anh.
Tham gia bộ phim là các nghệ sĩ nổi tiếng và được mến mộ nhất ở Nga hiện nay: Oleg Menshikov, Chulpan Khamatova, Oleg 
Yankovskiy, Andrey Panin, Kirill Pirogov.




Bệnh Viện Kinh Hoàng (2005)

Ở Wight Island, Amy Nicholls đến bệnh viện nhi Mercy Falls làm việc với vai trò y tá trực đêm thay thế cho y tá Susan. Bệnh viện sắp đóng cửa và các bệnh nhân được chuyển tới bệnh viện Saint James tuy nhiên do một tai nạn tàu hỏa quá trình đóng cửa bệnh viện đã bị trì hoãn. Amy được y tá Helen Perez giới thiệu 8 đứa trẻ bị mắc bệnh phổi và cô cảm thấy một sự lôi cuốn kỳ lạ với cô bé đang mắc bệnh giai đoạn cuối Maggie.Maggie thích chơi với những hòm thư để nói chuyện với một cô gái tên gọi Charlotte sống trong một tầng bị bỏ hoang của bệnh viện. Amy hỏi đồng nghiệp của mình về Charlotte và được biết cô bé chỉ là sản phẩm trí tưởng tượng của Maggie.Nhưng không lâu sau họ nhận ra rằng những đứa trẻ không thể chuyển tới bệnh viện Saint James vì có một con quỷ nào đó muốn giữ chúng gần bên mình. Lần lượt những nhân viên trong bệnh viện chết một cách bí ẩn …




Bác Sĩ Vô Danh- Doctor Who Season P1(2005); P2 (2006); P3 (2007); P4 ( 2008) ; P5 (2010); P6 (2011) ; P7(2013)

Bộ phim kể về cuộc phiêu lưu của Bác sĩ (nguyên văn là Doctor), một chúa tể thời gian. Bác sĩ đã đi xuyên không gian và thời gian để bảo vệ và giúp đỡ mọi sinh vật trên vũ trụ với một cỗ máy thời gian tên là TARDIS có bề ngoài không khác gì một chiếc hộp điện thoại cảnh sát những năm 1950 ở Anh quốc. Trong các chuyến phiêu lưu của mình, các Bác sĩ thường có những người bạn đồng hành rất vui tính và dễ mến.


SEASON 1




SEASON 2




SEASON 3




SEASON 4




SEASON 5




SEASON 6




SEASON 7

Bác sĩ người máy (2008)

Bởi các vấn đề phát sinh liên tục ập đến trên, trung tâm sức khỏe R.I.P đã chế tạo ra một bác sĩ cực hoàn hảo MD 63 (hay còn gọi là Robo-Doc)là một robot bác sĩ chứa tất cả kiến thức y học trên thế giới và quan trọng nhất là robot KHÔNG THỂ phạm lỗi. Robo-Docđược phát minh nhằm tiết kiệm tiền bạc và đảm bảo việc chữa trị con người. Thành công này đã đem đến một sự chăm sóc hoàn hảo với cái giá dễ chấp nhận, và đồng thời cũng chính là thứ hủy diệt tên Jake Gorman.





Thầy thuốc –The physician (2013)

Thầy thuốc là một bộ phim phiêu lưu 2013 của Đức dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của Noah Gordon. Bộ phim tập trung vào đứa trẻ mồ côi đến từ một thị trấn của nước Anh thế kỷ thứ 11 có mẹ qua đời vì một căn bệnh bí ẩn. Cậu bé nguyện sẽ nghiên cứu y học và quyết định đi du lịch đến Ba Tư. Từ đây cuộc hành trình bắt đầu.


Hannibal (2013)

Hannibal là một bộ phim truyền hình nhiều tập thuộc thể loại kinh dịviễn tưởng, điều tra hiện trường vụ án của Mỹ, sản xuất năm 2012 và được phát triển bởi Bryan Fuller cho kênh truyền hình NBC. Bộ phim dựa trên những nhân vật và các tình tiết xảy ra trong cuốn tiểu thuyết Red Dragon của Thomas Harris với một bối cảnh hiện đại và tập trung vào các mối quan hệ vừa bắt đầu giữa điều tra viên đặc biệt Graham Will của FBI và Tiến sĩ Hannibal Lecter, một bác sĩ tâm thần pháp y đã trở thành đối thủ xảo quyệt nhất của Graham Will. 




----------------------------------------------------

Các bác sĩ khác trên phim :

Hàn Quốc

No Min Woo vai bác sĩ  Dong Joo trong My girlfriend is a Gumiho (2010)


Yoon Kye Sang vai bác sĩ Yoon Pil Joo trong Greatest Love (2011)



Park Gun Hyung  vai bác sĩ Jo Eun Sung trong I do, I do (2012)






Yoo Ho Jung vai bác sĩ Yoon Da Hoon trong Bốn nàng tiểu thư (2012)




Hồng Kông





Lâm Văn Long vai bác sĩ Cổ Trạch Thâm trong Bằng Chứng Thép 1 (2006), 2 (2008)



Việt Nam


Vân Trang vai Mai Châu trong Cô Dâu Đại Chiến P1 (2011), P2 (2014)



Hà Việt Dũng vai bác sĩ Phi trong Ranh Giới Mong Manh (2013)




Quách Ngọc Ngoan vai bác sĩ Bảo Long trong Ngọc bích tình yêu (2013)


Nguồn news.zing.vn; edaily.vn; hcm.24h.com.vn; tin247.com; afamily.vn; tinmoi.vn; phimtronbo.net; topphimhay.com; baomoi.com; phim.vian.vn; tuoitre.vn; luonggiaviet.com; m.tuoitre.vn; taiphimhd.net; hanoitv.vn; thanhnien.com.vn; phimso.biz; hdtivi.vn; 2sao.vn; phim14.net; vnca.cand.com.vn; mtpictures.vn; suckhoedoisong.vn; phim8.vn; phim3s.net; xemphimso.com; Vietnam.asianbeat.com; m.vietgiaitri.com; phimnhanh.net; vtv.vn; phim.anhtrang.org; filmonline.vn; yan.vn; phimchieurap2.blogspot.com; baovinhlong.com.vn; dienanh.net; taiphimhd.net; vietgiaitri.com; tv.zing.vn; baoanhdatmui.vn; phimonl.com; vietbao.vn; v1vn.com; nld.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Blog liên quan : Blog zing | Blogspot | Blog tiếng anh | Facebook
Copyright © 2011 - 2014. Thuy trinh's blog - All Rights Reserved