Not seeing a Scroll to Top Button? Go to our FAQ page for more info.

31 thg 5, 2014

Phim về những mỹ nhân làm khuynh đảo thiên hạ (III)

Âu Mỹ và Châu Phi

Phim về nữ hoàng Cleopatra

Cleopatra (1917)
Lần đầu tiên hãng phim Hollywood phỏng theo vở kịch của Shakespeare vào năm 1910. Vào vai nhân vật quyền lực nhất thế giới cổ đại, ngôi sao màn bạc Theda Bara đã khiến cho bộ phim về bà trở nên nổi tiếng và ăn khách.


Cleopatra (1934)

Năm 1934, đạo diễn phim tài năng người Mỹ Cecil B. Demille đã trao cho nữ diễn viên xinh đẹp Claudette Colbert vai diễn trong một bộ phim xa hoa, phi hiện thực về huyền thoại Cleopatra. Bộ phim có quy mô hoành tráng, đầy những cảnh chém giết và sex.


Caesar and Cleopatra (1945)

Vào năm 1945, khi cả nước Anh đang lao đao vì Thế chiến, vì kinh tế khó khăn, hãng phim Rank Organisation hiểu rằng đây cũng là thời kỳ mà người dân đang “đói món ăn tinh thần” nhất.
Bộ phim có tựa đề “Caesar and Cleopatra” ra đời với kinh phí lên tới 5,5 triệu đô la - một con số quá “khủng khiếp” để chi cho một bộ phim trong thời kỳ cả nước đang đói kém. Vào thời điểm đó, “Caesar and Cleopatra” cũng là bộ phim đắt đỏ nhất từng được sản xuất trong lịch sử điện ảnh Anh.



Queen Cleopatra’s story of love and death  (1963)

Đây là bộ phim có thể nói là siêu kinh điển, một bộ phim mà bất cứ người say mê điện ảnh nào cũng biết, phim được đem làm giáo trình chuẩn mực trong các trường điện ảnh trên thế giới
Một bộ phim có thể nói là có nhiều cái nhất tính đến thời điểm khi mà bộ phim xuất hiện: Phim được xây dựng với kinh phí tốn kém nhất. Phim quy tụ nhiều diễn viên huyển thoại, nhiều giải đề cử. Phim có kỹ xảo hay nhất (tính đến 1963) và ngay cả đến nay chúng ta khi xem lại vẫn còn choáng bởi sự hoành tráng và lộng lẫy của siêu tác phẩm này. Đây có thể nói là một bộ phim sống mãi với thời gian , không phải vì nó nói về một người đàn bà vĩ đại trong lịch sử nhân loại mà bởi vì tính nghệ thuật và cách giàn dựng luôn để lại trong người xem nhưng tò mò và thắc mắc


Asterix & Obelix: Mission Cleopatra - Nhiệm vụ của nữ hoàng (2002)
Nữ hoàng Cleopatra xinh đẹp và đầy tham vọng của Ai Cập đánh cược với Quốc vương Ceasar Roman rằng thần dân của bà có thể xây cho ngài một cung điện mới toanh chỉ trong vòng 3 tháng. Nhưng không may mọi kiến trúc sư của bà đều quá kém cỏi, thế là mọi niềm hy vọng dồn vào Numerobis.

Phim về nữ hoàng Elizabeth I

 The Virgin Queen (1955)


Caligula- Bạo chúa  (1979)

Chuyện phim bắt đầu ở thời đại vua Tiberius, người đang mắc phải chứng bệnh nan y. Với sự giúp đỡ của cận thần Macro, Caligula trở thành vị vua Ceasar đời thứ 3 của thành Rom. Sau thời gian dài che dấu mối tình vụng trộm với người chị ruột Drusilla, Caligula khát khao muốn cưới nàng làm vợ. Nhưng Drusilla khuyên Caligula nên cưới một nàng thiếu nữ thành Rom, Caesonia.
Sau khi mắc phải căn bệnh hoang tưởng, Caligula ngày càng trở nên bạo ngược và chuyên chế. Ông xem cô con gái của mình như con trai, tận hưởng các cuộc vui thác loạn, tổ chức các cuộc đấu võ sĩ đẫm máu bạo lực. Ông biến Rom thành một nơi đầy tội ác.




Nữ hoàng thời loạn (1998)
Vào năm 1554 ở nước Anh, Henry VIII đã qua đời, đất nước bị chia cắt, đạo Thiên Chúa đối nghịch với đạo Tin Lành. Mary, cô con gái lớn của vua Henry, một tín đồ nồng nhiệt của Thiên Chúa giáo, trở thành nữ hoàng.
Nhưng bà ấy không có con. Nỗi lo sợ nhất của người Thiên Chúa giáo là sự nối ngôi của người em theo đạo Tin Lành cùng cha khác mẹ với Marry, Elizabeth
Nữ hoàng Elizabeth I đã lên ngôi trong hoàn cảnh đất nước phức tạp như vậy. Vậy bà sẽ đối đầu như thế nào với thù trong giặc ngoài, chuyện tình yêu của bà sẽ ra sao? Hãy xem "Elizabeth" để khám phá một con ngườI vĩ đại, một nữ hoàng đồng trinh của nước Anh.


Elizabeth: The Golden Age - Nữ Hoàng Elizabeth: Thời Hoàng Kim (2007)

Phim lấy bối cảnh vào thời kỳ cuối tế kỷ 16, khi diễn biến chính trị, xã hội và chiến tranh ngày một phức tạp và đỉnh điểm là cuộc chiến tranh giữa 2 đế quốc Anh và Tây Ban Nha, bộ phim kể về cuộc viễn chinh của một người phụ nữ nhằm chế ngự tình yêu, sự đe dọa của kẻ thù và lòng tôn kính của thần dân ở vương quốc bà trị vì.
Đó chính là Nữ hoàng Anh Elizabeth đệ nhất.. 




Phim về Hoàng Hậu Marie Antoinette

Marie Antoinette (2006)

Phim  nói về Marie Antoinette là  con gái của hoàng đế François xứ Lorraine (một thuộc địa của Pháp) và nữ hoàng Áo Marie Thérèse, một nhân vật lịch sử nổi tiếng. Bộ phim đề cử giải Cành cọ vàng, đề cử 3 giải BAFTA, và giành 1 giải Oscar





Les Adieux a la reine - Từ biệt Hoàng hậu của tôi (2012)

Phim được dàn dựng theo tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Chantal Thomas, kể về những ngày đầu của cuộc Cách mạng Pháp theo nhãn quan của những người hầu trong cung điện Versailles .
Trong phim nữ diễn viên  Diane Kruger thủ vai Hoàng Hậu Pháp Marie Antoinette




Phim về Hoàng hậu Anne Boleyn


Anne of The Thousand Days (1969)

Phim được đầu tư với chi phí lớn, có sự tham gia của Richard Burton, nhưng lần này nam diễn viên vào vai vị vua tàn bạo Henry VIII, tập trung vào hôn nhân của ông với người vợ thứ 2 trong 6 người vợ là Anne Boleyn. Anne of The Thousand Days kể về thời gian giữ ngôi vị Nữ hoàng nước Anh của Anne, chỉ kéo dài 1000 ngày cho đến khi bà hạ sinh công chía Elizabeth I. Nhưng buồn thay, vua Henry VIII lại muốn một vị hoàng tử kế vị, ông nhanh chóng truất ngôi Anne và trừng phạt tội hoàng hậu không đủ khả năng sinh con trai bằng việc chém đầu. Sau đó vị vua này tiếp tục kết hôn với Jane Seymour.







The Other Boleyn Girl - Người tình đại đế (2008)



The Other Boleyn Girl dựa trên tiểu thuyết của nhà văn Philippa Gregory. Nội dung bộ phim xoay quanh hai chị em Anne và Mary Boleyn. Bỏ lại đằng sau cuộc sống làng quê, các cô gái bị đẩy vào cuộc sống chốn triều đình đầy nguy hiểm và bất an. Lúc đầu, Mary có được ân huệ của Vua Henry và trở thành vợ không chínhthức của ông. Nhưng Anne, cô gái khôn ngoan và can đảm quyết tâm đeo đuổi Nhà Vua. Cuối cùng, cô cũng thành công, trở thành vị hoàng hậu nổi tiếng nhất của nước Anh qua các thời đại. Nhưng rồi... cái giá phải trả là quá đắt...




Phim về nàng Helen



Helen Of Troy (1956)


Bộ phim tái hiện cuộc chiến ròng rã 10 năm trời giữa hai đế quốc Troy và SpartaParis, hoàng tử thành Troy, trong chuyến viếng viếng thăm Sparta, đã gặp hoàng hậu Helen xinh đẹp. Hai người đã quyến luyến nhau từ cái nhìn đầu tiên và chuyến đi Crete của vua Menelaus là cơ hội cho tình yêu họ nảy nở. Helen trốn theo Paris về thành Troy. Phẫn nộ vì bị mất vợ, Menelaus và anh trai là Agamemnon vượt biển tấn công thành Troy. Suốt 10 năm ròng, quân đội Sparta bất lực bởi Troy được thần biển Poseidon che chở. Cuối cùng, nhờ kế họach “con ngựa gỗ”, quân Sparta tràn vào tàn sát thành Troy, chấm dứt cuộc chiến tang thương vì sắc đẹp nàng Helen.



Cuộc Chiến Thành TroyTroy (2004)

Một siêu phẩm của tài tử Brad Pitt cùng rất nhiều ngôi sao điện ảnh hàng đầu khác. Một câu chuyện sử thi thần thoại hoành tráng khắc họa sống động hình ảnh của người anh hùng nổi tiếng Achilles (Asin) - 1 trong những chiến binh dũng mãnh nhất mọi thời đại của thần thoại Hi Lạp. Những chiến tích của anh gắn liền với cuộc chiến thành Troia (Troy), cuộc chiến huyền thoại đã đi vào 2 trường ca nổi tiếng Iliad và Odyssey (Homer). Một cuộc chiến bắt nguồn chỉ từ 1 người phụ nữ, nàng Helen, nhưng đã kéo theo hàng chục vạn quân lính Hi Lạp, những vị vua hùng mạnh và những chiến binh mạnh nhất của toàn cõi Hi Lạp vượt biển Aegea đối địch với hàng vạn quân Troia dưới sự chỉ huy tài ba của người hùng thành Troia - Hector.



Phim về Anna Karenina

Anna Karenina (1935)

Bộ phim năm 1935 gây nhiều tranh cãi, đạo diễn Clarence Brown. Vai chính Greta Garbo, Fredric March, và Maureen O'Sullivan


Anna Karenina (1967)

 Bộ phim Nga 1967 đạo diễn Aleksandr Zarkhi vai chính Tatyana Samojlova, Nikolai Gritsenko  Vasili Lanovoy.



Anna Karenina (1997)

Phim năm 1997 Anh - Mỹ đạo diễn Bernard Rose  Sophie Marceau vai Anna Karenina



Anna Karenina (2012)

Anna Karenina lấy bối cảnh thế giới vương giả của nước Nga vào thế kỷ 19, nàng quý tộc Anna Karenina dấn thân vào một cuộc tình làm thay đổi cuộc đời với Bá tước Vronsky giàu có.




Phim về hoàng hậu Guinevere

First Knight (1995)

Công nương Guinevere (Julia Ormond) không những là một thiếu nữ có sắc đẹp tuyệt trần mà còn nổi tiếng thông minh đức độ, được thần dân hết lòng yêu quý. Tuy vậy Leonesse là một vương quốc nhỏ bé nên kẻ thù bên ngoài luôn rắp tâm xâm chiếm. Một trong số đó là Malagant (Ben Cross) - một kẻ nổi tiếng tàn bạo đã nhiều lần đem quân vượt biên giới Leonesse để phá phách cướp bóc dân xứ Leonesse.
Trong lúc nước sôi lửa bỏng ấy, vua Arthur (Sean Connery) của vương quốc Camelot láng giềng ngỏ lời cầu hôn với Công nương Guinevere và giúp đỡ nàng trị vì xứ Leonesse. Guinevere nhận lời vì Arthur là một đức vua anh minh và nhân hậu. Dưới sự cai quản của đức vua Arthur, người dân Camelot hưởng một cuộc sống thanh bình và no ấm. Sự kết hợp của hai người hứa hẹn một tương lai tươi sáng cho cả vương Camelot và xứ Leonesse. Một điều làm họ gắn bó nhau hơn, đó là cả hai cùng chung một kẻ thù là tên Malagant. Hắn âm mưu tập hợp quân sĩ để lật đổ vua Arthur, giành quyền trị vì vương quốc Camelot.
Cuộc hôn nhân của họ sẽ diễn ra êm đềm và hạnh phúc trong niềm hân hoan của hai vương quốc nếu không có sự xuất hiện của Lancelot (Richard Gere) - một kẻ lang thang tứ cố vô thân với một nghề cũng rất lãng tử - múa kiếm. Lancelot lang thang đây đó kiếm tiền bằng những đường kiếm ảo diệu biến hóa của mình. Một hôm đang lãng đãng trong một khu rừng thì bất ngờ Lancelot thấy một đoàn người ào qua, chàng lang thang ngay lập tức bị hút hồn bởi một gương mặt xinh đẹp tuyệt trần của người thiếu nữ trong đoàn. Không may đoàn người bị những kẻ bịt mặt tấn công. Lancelot lao vào cứu người đẹp và giải thoát cho nàng. Chàng không đòi hỏi gì hơn ngoài một nụ hôn của người đẹp mà không hề biết nàng chính là công nương Guinevere – vị hôn thê tương lai của đức vua Arthur. Guinevere cũng cảm thấy xốn xang trước vẻ hào hoa lãng tử của Lancelot nhưng nàng kiên quyết không chịu.
Tạm biệt chàng lang thang, Guinevere tiếp tục con đường đến với đức vua Arthur. Cả kinh thành tưng bừng chào đón hoàng hậu tương lai của vương quốc Camelot. Vô tình số phận cũng run rủi đưa Lancelot đến vương quốc này. Chàng buồn bã khi hay tin người đẹp chàng giải cứu trong rừng đang chuẩn bị kết hôn với đức vua Arthur. Cũng trong thời gian đó, một cuộc thi tài được tổ chức trong kinh thành với giải thưởng là một nụ hôn của hoàng hậu tương lai. Phần vì hiếu thắng, quan trọng hơn là muốn tiếp cận người đẹp trong mộng, Lancelot lao vào cuộc thi bất chấp nguy hiểm và giành chiến thắng.
Cảm kích trước tài năng và sự dũng cảm của chàng trai trẻ, vua Arthur mời chàng vào cung điện và tham dự bàn tròn bàn về việc đại sự quốc gia. Lancelot từ chối vì chàng vốn đã quen thuộc với cuộc sống tự do của một kẻ lang thang. Bàn tròn của vương quốc Camelot cũng rất phức tạp do có sự xuất hiện của Malagant. Guinevere lại bị hắn bắt cóc nhưng một lần nữa người đẹp được chàng lang thang ra tay giải cứu. Công nương Guinevere thực sự xao xuyến trước tình cảm và sự nghĩa hiệp của chàng trai. Để trả công cho Lancelot, vua Arthur lần thứ hai đề nghị chàng tham gia bàn tròn. Lancelot đồng ý.
Cuối cùng thì lễ cưới của vua Arthur và công nương Guinereve cũng diễn ra tưng bừng. Đúng ngày này, Malagant kéo quân đến xâm lược xứ Leonesse. Vua Arthur lên đường bảo vệ quê hương của người vợ yêu dấu cùng chàng hiệp sĩ Lancelot. Đoàn quân chiến thắng trở về, nhưng Lancelot không đành lòng ở lại nhìn người yêu hạnh phúc bên đức vua Arthur. Trước khi dứt áo ra đi, Lancelot đến từ biệt Guinereve. Lần đầu tiên và cũng là lần cuối cùng trong cuộc đời, nàng công nương kiều diễm trao cho chàng hiệp sĩ một nụ hôn say đắm mà chàng mong đợi từ lâu. Bất ngờ cánh cửa bật mở, vua Arthur xuất hiện…



King Authur (2004)

Chàng chiến binh Arthur dũng cảm, nàng Guinevere xinh đẹp bắn cung bách phát bách trúng cùng những hiệp sĩ Bàn Tròn đã giải cứu gia đình một xứ thần, chống lại quân Saxons và thực hiện ước mơ làm chủ một vùng đất, thay đổi lịch sử.
Phim lấy bối cảnh La Mã thời kỳ khó khăn loạn lạc năm 452 trước Công nguyên. Giặc ngoại xâm ở khắp nơi nổi lên chống lại quân viễn chinh La Mã. Đại đế La Mã kêu gọi các sứ quân về hợp tác để chống ngoại xâm. Lucious Artorius, tức Arthur (Clive Owen), một chiến binh quả cảm mang hai dòng máu La Mã và Celtic theo lời kêu gọi của đế chế dẫn đầu đoàn hiệp sĩ Bàn Tròn gồm 7 người trở về La Mã. Phần lớn trong số họ là những người phục vụ trong triều đình La Mã. Họ phải lên đường thi hành nhiệm vụ giải cứu gia đình một sứ thần.

King Arthur là bộ phim sử thi hoành tráng với những cảnh quay tuyệt đẹp được dựng ở vùng thảo nguyên xứ Kildare và Wicklow thuộc Ireland với những màn bày binh bố trận ngoạn mục.



Phim về nàng Godiva

Lady Godiva - Lady Godiva of Coventry (1955)





Lady Godiva (2006)

Phim kể về  nàng Godiva.Godiva là nhân vật lịch sử tại nước Anh thế kỷ 11. Bản thân cái tên Godiva là từ La-tinh và được đọc chệch theo từ Godgifu hoặc Godgyfu (theo tiếng Anh cổ có nghĩa là món quà của Chúa). Có thể coi Godiva chính là món quà của Chúa dành cho người dân Coventry. Truyền thuyết kể rằng bà Godiva có chồng là Leofric, bá tước vùng Mercia. Dù là người của giới quý tộc nhưng bà Godiva rất hiểu về nỗi khổ của giới nông nô. Godiva cảm thấy bất bình với mức thuế khóa nặng nề mà chồng bà áp dụng với các nông dân tại Coventry.  Godiva xin với Leofric hãy giảm mức thuế xuống cho người dân ở Coventry bớt khổ.

Trái tim lạnh lùng của Leofric không lay động trước điều đó và vị bá tước này cũng không muốn nghe vợ trình bày thêm nên đã ra một điều kiện khó. Leofric chấp nhận giảm thuế nếu bà Godiva chịu khỏa thân cưỡi ngựa đi quanh thành phố. Godiva khôn ngoan chấp nhận lời đề nghị của chồng và thông báo cho người dân Coventry biết. Trong ngày Godiva khỏa thân cưỡi ngựa đi thong dong ngoài đường, mọi nhà tại Coventry đều đóng chặt cửa để khỏi ai nhìn thấy Godiva trong trang phục Eva. Còn có một giai thoại kể rằng có anh chàng Tom vì tò mò đã nhìn trộm bà Godiva và ngay lập tức bị mù...


Khác



Roman holiday (1953)


Nữ diễn viên xinh đẹp Audrey Hepburn rất phù hợp để vào vai một nàng công chúa. Cô đã hóa thân vào nàng công chúa Ann, trốn khỏi đại sứ quán để khám phá thành phố Rome lãng mạn với một chàng phóng viên láu cá (Gregory Peck đóng).




Hoàng Hậu Sissi (1955,1956,1957)

Sissi chính là tên của Hoàng Hậu Elisabeth d'Autriche, nổi tiếng trong Lịch sử, một giai nhân Tây phương mà đời sống cho đến cái chết, là do một định mệnh lạ lùng sắp đặt từ thuở bé. Danh từ "Hoàng Hậu của Cô Đơn" (L'Impératrice de la Solitude) mà nhà văn Maurice Barrès đặt cho bà, có thể gồm cả ý nghĩa chua chát, bi thương của một số kiếp tài hoa đáng lẽ được rất nhiều hạnh phúc, mà chỉ toàn là đau khổ âm thầm.



Anastasia (1956)

Đây là một bộ phim theo mô típ cổ tích từ lọ lem biến thành công chúa, kể về cuộc đời chìm nổi trước khi tìm được với hạnh phúc cuối cùng của công chúa nước Nga Anastasia, con gái của vua Tsar Nicholas II.
Bộ phim khai thác câu chuyện về một lái buôn người Nga cố gắng tìm một cô gái giả mạo công chúa Anastia đã mất tích và mất trí nhớ để lấy số tiền thưởng lớn. Nhưng thật không ngờ cô công chúa giả mạo này lại chính là công chúa thật.





Cô Dâu Công Chúa (1987)


 Một câu chuyện cổ tích cổ điển, có những trận đấu kiếm, người khổng lồ, hoàng tử độc ác, công chúa xinh đẹp và những nụ hôn... ( câu chuyện được kể bởi một người ông khả kính dành cho đứa cháu trai đang bị bệnh



Hoàng hậu Margot (1994)

Bộ phim bắt đầu từ đám cưới của Marguerite de la France (hay còn gọi là Margot) và những sự kiện có thật diễn ra ngay sau đó, đặc biệt là sự kiện tàn sát Saint-Barthélemy.
Tháng 8 năm 1572, tín đồ đạo tin lành Henri de Navarre, vua Henri IV tương lai, chuẩn bị cưới Margot, tín đồ công giáo, con gái của Catherine de Médicis , em gái của vua Charles IX hiện thời, cả hai đều không yêu thương nhau vì đó là một cuộc hôn nhân chính trị được giật dây bởi Catherine de Médicis nhằm giảm bớt những xung đột giữa các tín đồ Công giáo và Tin lành, phân chia ranh giới giữa hai đạo giáo. Với cơ hội này, vua của Navarre và đô đốc Coligny triệu tập tất cả các lãnh đạo của Tin lành ở Paris để ăn mừng sự kiện . Dù không yêu thương nhau nhưng Margot vẫn trung thành với chồng và sự trung thành của cô đã được minh chứng khi cô bảo vệ mạng sống của chồng trong đêm diễn ra vụ tàn sát Saint-Barthélémy chỉ 6 ngày sau lễ cưới khi vua Charle IX ra lệnh giết hết tất cả tín đồ Tin lành có mặt ở Paris ngoại trừ vua của Navarre và hoàng tử của Condé.
Trong khi đó, vụ tàn sát cũng là cơ hội để Margot gặp gỡ bá tước De la Mole, lãnh chúa đạo Tin lành đến Paris để phục vụ cho Henri de Navarre. Margot đã cứu Mole khỏi cái chết khi anh ta bị thương trong vụ tàn sát và đã nảy sinh tình cảm. Nhưng sức khỏe của vua Charle IX suy yếu dần, nổi loạn thế là diễn ra và người ta cần một thủ phạm, bá tước Mole bị nghi ngờ và bị truy bắt.



The prince and me – Hoàng tử và em (2004)

Hoàng tử Edvard của Đan Mạch ham chơi chạy trốn khỏi cuộc sống hoàng cung, Mỹ và học tại trường đại học Wisconsin-Madison với lý lịch một chàng trai bình thường tên gọi Eddie. Anh gặp cô sinh viên Paige Morgan xinh đẹp, đầy cá tính đang phục vụ tại một quán ăn của trường và nhầm tưởng cô là cô gái chơi bời lêu lỏng. Paige cho rằng Eddie chỉ là một gã nhà giàu hư hỏng, lười biếng và đã từ chối lời đề nghị đến bữa tiệc của anh.


Alexander đại đế (2004)

Bộ phim tái hiện lại cuộc đời và những chiến tích hào hùng của vị hoàng đế vĩ đại trong lịch sử Alexander. Xuất thân từ dân tộc Macedonia nhỏ bé, ông là người dám chống đối lại Đế Quốc Persian, chiếm đóng từ Hy Lạp trái tới Ấn Độ. Chinh phạt và chiếm khoảng 95% thế giới vào năm 25 tuổi, Alexander the Great dẫn đoàn binh lính đi hơn 22000 dặm và đã chiếm được các phần đất ấy trong vòng có 8 năm.



Trong phim Angelina Jolie vai Olympias

The Queen (2006)

Helen Mirren vào vai Nữ hoàng Elizabeth II trong phim The Queen (2006), một bộ phim nói về phản ứng của Hoàng gia trước cái chết của công nương Diana giữa thập niên 1990. Bà đã giành được giải Oscar và Quả cầu vàng ở hạng mục “Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất” cho vai diễn này. Ngoài ra, bà giành được giải thưởng tương tự tại LHP Venice.






The Young Victoria – Tình yêu hoàng tộc (2009)


Bộ phim kể về những tháng ngày bồng bột, say mê và có phần hơi phù phiếm của Victoria, vị Nữ hoàng nổi tiếng nghiêm khắc của Anh Quốc sau này. Emily Blunt đã diễn một cách xuất thần và mô tả chân thực được hình ảnh của một nàng công chúa có cá tính mạnh mẽ, đầy nhiệt huyết, yêu say đắm và hận thù cay đắng. Với những bối cánh xa hoa, lộng lẫy của lâu đài cung điện, mối tình lãng mạn với Hoàng tử Albert là đất diễn màu mỡ cho Emily thể hiện được tài năng của mình.




 The Princess of Montpensier- Quận chúa Montpensier (2010)

 Năm 1562, nước Pháp dưới triều đại Charles IX, các cuộc chiến tranh tôn giáo hoành hành …
Từ khi còn nhỏ, Marie de Mezieres yêu Henry, Công tước Guise. Nhưng cô bị bố ép buộc kết hôn với Hoàng tử Montpensier. Chồng cô, được gọi là Charles IX tham gia chiến đấu cùng với các hoàng tử trong cuộc chiến chống lại những người theo đạo Tin Lành, để cô ở lại với thái phó của mình, Bá tước de Chabannes, ở Lâu đài Champigny, xa cách với thế giới bên ngoài.
Cô cố gắng quên tình yêu của mình dành cho Guise trong vô vọng, và cuối cùng trở thành tâm điểm thách thức của những đam mê đầy kịch tính và bạo lực, trong đó có Công tước Anjou, vua Henry III tương lai.



Lừa Chúa – The Borgias (2011)

Bộ phim dựa trên nhiều tài liệu lịch sử và tác phẩm The Crimes of the Borgias của Alexander Dumas. Nhân vật chính Rodrigo Borgia - một tu sĩ người Tây Ban Nha bằng nhiều cách đã trở thành Giáo hoàng Alexander VI của Vatican, xuất hiện rõ ràng với bản chất và tính cách phức tạp, có lúc yếu đuối thương người nhưng cũng có lúc hết sức mưu mô xảo quyệt.
The Borgias giới thiệu toàn cảnh nước Ý vào thời Phục Hưng gồm những thành bang cai trị bởi những lãnh chuá như Venice, Milan, Florence, Naples và Rome thuộc lãnh địa của Giáo hoàng.
Lên ngôi Giáo hoàng bằng cách đút lót những người bỏ phiếu khác, cộng với tai tiếng đầy rẫy khi còn làm Hồng y, Alexander VI chú trọng đến việc bảo vệ ngôi vị vững chắc đồng thời lôi kéo những người có tham vọng chính trị để tạo ra những liên minh ma quỷ nhằm khống chế cả nước Ý.




Nữ diễn viên Isolda Dychauk vai Lucrezia


William & Catherine: A Royal Romance (2011)

Bộ phim của hãng Hallmark kể về cuộc sống của công nương Kate Middton và hoàng từ William từ thời họ còn cắp sách đến trường cho tới khi hai người đem lòng yêu nhau. Cặp sao Dan Amboyer và Alice St. Clair được đánh giá là khá đẹp đôi khi hóa thân vào đôi uyên ương hoàng gia.



William & Kate (2011)


Chàng hoàng tử và công nương của nước Anh cũng là đề tài của bộ phim William & Kate. Tác phẩm điện ảnh này cũng tái hiện lại cuộc sống của hai người với rất nhiều chi tiết sống động và thú vị.



A Royal Affair - Chuyện Tình Hoàng Gia (2012)

Một bộ phim truyền hình dựa trên tình yêu ấn tượng nhất của hoàng gia trong lịch sử Đan Mạch.
Trong cuối thế kỷ 18, bông hồng nước Anh Caroline Mathilde (Alicia Vikander) được đưa đến Đan Mạch để kết hôn với người anh họ tinh thần không ổn định, vua Christian VII (Mikkel Boe Folsgaard). Mặc dù xem thường những hành vi thất thường của chồng, nhưng Caroline vẫn làm nhiệm vụ của mình và sinh ra một người thừa kế. Christian sau đó lên đường đi du lịch vòng quanh châu Âu, tuyển dụng Johann Friedrich Struensee (Mads Mikkelsen) làm bác sĩ riêng của mình. Wily Struensee nhanh chóng học cách để xử lý các khó khăn của nhà vua. Ngày trở về của họ, ông bắt đầu ngoại tình với hoàng hậu Caroline. Đôi tình nhân cùng nhau tham gia vào một kế hoạch chính trị táo bạo để giới thiệu những cải cách tiến bộ xã hội bằng cách lừa nhà vua ký vào pháp luật cần thiết! A Royal Affair được dựa trên một câu chuyện có thật đáng kinh ngạc mà ít được biết đến bên ngoài Đan Mạch. 




Caught in Flight (2012)


Phim là câu chuyện lãng mạn bí mật của Công nương Diana với bác sĩ phẫu thuật timHasnat Khan - người được cho là tình yêu của cuộc đời bà. Cặp đôi gặp nhau vào năm 1995 tại bệnhviện Royal Brompton, nơi Diana đến thăm người bạn đang hồi phục sau phẫu thuật tim. Hasnat Khan đãgiữ bí mật chuyện tình của họ cho đến khi ông quyết định tiết lộ với trang The Telegraph năm 2008.



Reign 1  – Bí Mật Vương Triều (2013)


Phim là một bức tranh toàn cảnh về cuộc đời của Mary Stuart ''Nữ Hoàng Scotland xưa''. Vận mệnh đã an bài cho nàng phải kết hôn với Hoàng Tử Francis (người sau này là Đức Vua Francis II của Pháp) vì mối đồng minh có lợi giữa hai đất nước. Nhưng cuộc hôn nhân này, rốt cuộc sẽ mang lại sự bình yên hay sẽ gợi nên những cơn sóng gió không ngừng trong hoàng thất?




Bà Hoàng Trắng- The White Queen (2013)

Lấy bối cảnh ở Anh Quốc, chuyện phim xoay quanh sự xung đột quân sự lẫn chính trị giữa 2 gia tộc nổi tiếng thời bấy giờ là nhà York và Lacaster, mà người đời sau thường gọi sự kiện này là Cuộc Chiến Hoa Hồng. Chính Cuộc Chiến này đã truyền cảm hứng cho G.R.R.Martin viết nên cuốn đầu của bộ tiểu thuyết A song of Ice and Fire - tức Game of Thrones lừng danh.




Nguồn Phim.clip.vn; phimdata.com; vietbao.vn; phim3s.net ; news.zing.vn; phim16.com; thethaovanhoa.vn; giadinh.net.vn; tiin.vn; diendan.vietgiaitri.com; tv.zing.vn; kenhhd.tv; rapphim.vn; phimnhanh.net; phimviet.us; hanoigrapewine.com; xemphimonlines.com; topphimhay.com


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Blog liên quan : Blog zing | Blogspot | Blog tiếng anh | Facebook
Copyright © 2011 - 2014. Thuy trinh's blog - All Rights Reserved