Not seeing a Scroll to Top Button? Go to our FAQ page for more info.

8 thg 2, 2014

Phim về các vị hòa thượng

1.Phim về Tế Công

Hồng Kông



Tế Công (1993)


Tế Công (Châu Tinh Trì), cá cược với các vị tiên khác trên trời rằng sẽ cứu vãn được cuộc đời của một kỹ nữ (Maggie Cheung) và một tên ăn mày (Anthony Wong), và để hoàn thành việc đó, Tế Công phải đích thân xuống hạ giới.



Tế Công hòa thượng (1997)

 Tế Công sau khi hóa kiếp là anh chàng tu duyên ngu đần, bẩn thỉu. Và khuyển trời hóa kiếp là anh chàng thích duyên khôi ngô, thông minh, thì hai anh chàng này đều yêu thương cô tiên ngọc nữ hóa kiếp là kỷ nhu xấu xí...
Sau cùng, kỷ nhu lấy duyên làm chồng, nhưng ngày thành hôn cũng là ngày ra đi vĩnh viễn của họ.






Trung Quốc



Tế công (1985)

Vi nhiu khán gi tr, din viên đóng vai Tế Công được yêu thích là Châu Minh Tăng hay gn đây là Trn Ho Dân. Tuy nhiên, người góp phn xây dng khuôn mu cho hình nh v hòa thượng đc đáo này chính là ngh sĩ Du Bn Xương.
Với bộ phim truyền hình ra mắt năm 1985, ông đã tái hiện sinh động nhân vật Tế Công, được khán giả yêu mến gọi là "Tế Công sống". Sau này, hầu hết các diễn viên đàn em, đàn cháu khi tái hiện nhân vật Tế Công đều phải bắt chước, sao chép, mô phỏng hình ảnh của ông. Hiện nay, nghệ sĩ Du Bản Xương đã ngoài 80 tuổi 






Tế Công - La Hán Phụng Mệnh (1995)


Tế Công nói về vị hòa thương nhưng không thích chay giới thích ăn thịt và uống rượu. Ông ăn mặc rách rưới, dơ bẩn tay lúc nào cũng cầm quạt và miệng ca hát nên người te gọi ông là tế điên. Nhưng sau nay biệt danh đó được thay bằng nhiều biệt danh khác như Tế Công sống, Thánh tăng khi ông luôn giúp đỡ mọi người, diệt trừ yêu quái.




Tế Công Truyền Kỳ (2003)

Phim xoay quanh những chuyện bi hài của cuộc đời Tế Công.Phim có nhiều tình tiết vui nhộn sẽ mang lại nhiều tiếng cười cho khán giả 




Tế công tân truyện (2006)

Trương Quốc Lập đã đưa cả gia đình vào bộ phim Tế công tân truyện , trong phim Trương Mặc con trai của ông đóng vai chính Tế Công còn ông thủ vai phản diện . Ngoài ra còn có sự tham gia của Trương Lan Lan , Lý Lập , Hàn Tuyết...



Họat Phật Tế công (2010)


Phim do công ty ảnh thị Hàng Châu Bách Thừa đầu tư sản xuất . Đây là bản phim truyền hình tiếp sau các bản Tế Công của Du Bản Xương và Tế Công của Trương Mặc. Diễn viên Hongkong Trần Hạo Dân lần này vào vai Tế Công . Cây hài béo Lâm Tử Thông vào vai Quảng Lượng hòa thượng . Ngoài ra các diễn viên Dương Tuyết , Trần Tử Hàm cũng sẽ gia nhập đoàn phim . Và có khả năng các diễn viên Đồng Đại Vi, Phạm Băng Băng cũng sẽ tham gia các vai khách mời . 
Nhà chế tác Vương Thế Vỹ cho biết ' Tế Công của Trần Hạo Dân sẽ không phải dơ dáy bê tha, mà là một Tế Công đẹp trai vừa hài hòa vừa nghiêm túc . Đại đa số các pha hài hước sẽ tập trung vào hòa thượng béo Quảng Lượng của Lâm Tử Thông ' . 
Ngoài ra chủ đề của bản Tế Công này cũng rất rõ ràng: khuyên người hướng thiện, chống lại cái ác, hoàn toàn không thêm thắt nhiều. 
Truyền thuyết về Tế Công (còn gọi là Tế Điên hòa thượng), được xem là vị Phật sống trong truyền thuyết của người Trung Hoa, đã nhiều lần được các nhà làm phim đưa lên màn ảnh, và nay một lần nữa truyền hình Trung Quốc dựng thành phim Phật sống Tế Công, do Trần Hạo Dân đóng vai chính.
Câu chuyện phim Phật sống Tế Công bắt đầu từ giai đoạn nhân vật này còn trẻ, tuy là Phật ở chốn nhân gian, phổ độ chúng sinh, nhưng ông cũng có những phiền muộn của riêng mình, chẳng hạn như trong đêm tân hôn, ông đã ngộ đạo xuất gia, từ đó trong lòng ông luôn cảm thấy có lỗi với thê tử... 



Singapore



La Hán Tái Thế (1996)




2.Phim về Thiếu Lâm Tự

Trung Quốc

Thiếu Lâm anh hùng bảng (1977)





Thiếu lâm tự truyền nhân (1984)

Họ nhà Phụng vốn chỉ sinh được toàn con gái, nên Phụng lão gia rất mừng khi bà vợ hạ sinh được đứa con trai đầu lòng. Đã có người nối dõi, ông tìm cách để mai mối cho những người con gái đi lấy chồng.
Các con gái của ông lại chơi thân với các cậu trai nhà họ Long, điều này khiến ông không hài lòng. Ông cấm tiệt quan hệ giữa hai nhà, khiến Nhị Long, người con lớn thứ hai của Long gia rất đau khổ, vì anh có tình cảm với Đại Phụng. Tới khi lũ thổ phỉ dòm ngó gia sản nhà Phụng lão gia, Long gia không câu nệ chuyện xưa, xả thân tương trợ để chặn họa diệt môn cho nhà họ Phụng.





Hoàng Tử Thiếu Lâm (1997)

Bộ phim ""Hoàng Tử Thiếu Lâm" có nội dung kể về cậu bé tiểu hòa thượng Khai Tâm là Thập Nhất Hoàng Tử được vua cha gửi vào Thiếu lâm tự khi mới ra đời. Cậu bé thông minh, lanh lợi và rất thích học võ, tuy nhiên không được sư phụ là phương trượng của Thiếu lâm truyền dạy. Một ngày kia, cậu nhặt được một cuốn sách học võ tên gọi “Vô tự thiên thư” – Quyển sách không có chữ, chỉ những người có duyên với nó mới thấy được những hình vẽ trong đó, và dựa theo những chỉ dẫn trong sách, Khai Tâm đã tự rèn luyện trở thành một cao thủ võ nghệ. Hoàng đế băng hà, để lại di chúc truyền ngôi cho Thập Hoàng Tử, nhưng khi viết, do run tay nhà vua đã gạch thêm một nét, thành thập nhất. Vậy nên Khai Tâm chính là người được truyền ngôi. Từ đó nảy sinh ra bao nhiêu vấn đề phức tạp, những âm mưu giết người soán ngôi, những âm mưu thống trị võ lâm... tất cả đã được Khai Tâm với lòng trong sáng và tài võ cao cường cũng những người bạn tốt hóa giải hết. Cuối cùng sau khi giúp cho anh trai là Thập Hoàng Tử lên ngôi, cậu bé lại trở về Thiếu lâm tự tu luyện đạo đức và võ nghệ. 4 năm sau, ở triều đình xuất hiện một nhân vật thao túng mọi việc lớn nhỏ trong triều, đó là Tử Y chân nhân, sở dĩ hắn ta nắm hết quyền hành vì hắn đã đầu độc nhà vua bằng một loại độc dược, có tính chất và tác dụng như ma túy. Muốn củng cố và mở rộng quyền lực, hắn mượn danh Hoàng thượng tổ chức đại hội võ lâm và rắp tâm thực hiện một âm mưu hãm hại tất cả cao thủ võ lâm, bằng cách cho đặt thuốc nổ ở chân núi. May thay, Khai Tâm rơi xuống một hang núi thoát chết, còn tình cờ gặp được một nhà sư và được ông cho quyển sách dạy võ “12 đồng nhân”, nhờ đó tài võ của cậu tăng gấp bội. Trở về Thiếu lâm, Khai Tâm tụ tập đệ tử bắt đầu diệt trừ các thế lực xấu xa, độc ác trong triều đình và trong giới võ lâm đứng đầu là Tử Y chân nhân, giúp cho Hoàng Thượng trở về với chính mình, lại là bậc minh quân, ích dân lợi nước. 








Thiếu Lâm huyết thiện (1998)

Tu Khánh vai Hành Không




Nam Thiếu Lâm (2002)

Dưới thời Ung Chính, Thiên Địa Hội và Nam Thiếu Lâm ở Phúc Kiến - Quảng Châu được coi là những mối đe doạ hàng đầu đến sự bền vững của triều đình nhà Thanh. Hoàng đế muốn nhân việc tiêu diệt Thiên Địa Nội - Nam Thiếu Lâm để thử tài hai vị hoàng tử nhằm tìm người xứng đáng kế vị ngai vàng, đó là tam hoàng tử Hoàng Thỳ và tứ hoàng tử Hoàng Lịch. Cả hai người đều biết ý định của vua cha nên đều tâm niệm sẽ cố hết sức mình để hoàn thành nhiệm vụ. Tuy nhiên, do hành động với mục đích riêng nên giữa các hoàng tử đã diễn ra cuộc tranh giành âm mưu tiêu diệt nhau rất quyết liệt.
Hoàng Thỳ coi Hoàng Lịch như một đối thủ cần tiêu diệt nên một mặt hắn ta đã không từ thủ đoạn nào để ám hại Hoàng Lịch, mặt khác hắn cấu kết với tổng đốc và các thuộc hạ của hắn ở Phúc Kiến, Triết Giang, lợi dụng chiêu bài điều tra Thiên Địa Hội để giết hàng loạt những người không đồng tình theo phe đảng của chúng.
Hoàng Lịch nhờ sự giúp đỡ của Phương Thế Ngọc - một đệ tử của Nam Thiếu Lâm, nên đã nhiều lần thoát được âm mưu thâm độc của Hoàng Thỳ. Mặt khác, Hoàng Lịch đã kết bạn được với nhiều người hào hiệp và tìm được cả ý trung nhân là Lý Mộng Lăng. Tuy nhiên, sau đó chàng rất đau khổ vì phát hiện ra cả ân nhân Phương Thế Ngọc và người yêu Lý Mộng Lăng đều là những nhân vật quan trọng của Thiên Địa Hội. Khi biết được Hoàng Lịch chính là tứ Hoàng tử đang có nhiệm vụ tiêu diệt Thiên Địa Hội - Nam Thiếu Lâm cũng là lúc kịch tính truyện phim được đẩy lên cao. Lý Mộng Lăng chết dưới tay Hoàng Thỳ và dùng tính mạng để bảo vệ Hoàng Lịch. Phương Thế Ngọc và Hoàng Lịch từ chỗ là ân nhân bạn bè đã trở thành hai kẻ đối đầu. Mặc dầu vậy, kết thúc truyện phim, Phương Thế Ngọc cũng giúp được Hoàng Lịch tỉnh ra khi phá vỡ được âm mưu cấu kết với ngoại bang của bọn Hoàng Thỳ, chia rẽ nội bộ, phá hoại đoàn kết dân tộc.






Thiếu Lâm Võ Vương2004)

Tại Bắc Thiếu Lâm, Đàm Chí, con trai đại tướng quân Thích Kế Quang, chuyên tâm khổ luyện, quyết tâm báo thù cho gia tộc. Nhưng Tam Cước, biểu ca của Đàm Chí, lại luôn mơ có được pháp lực mà không cần tập luyện nhiều.
Cả gia đình Tam Cước và Đàm Chí đã bị tể tướng Ðồng Ðại Bảo sát hại. Hai đứa trẻ may mắn thoát chết và được đưa đến Bắc Thiếu Lâm. Ðồng Ðại Bảo thống lĩnh cẩm y vệ tấn công lên Thiếu Lâm. Trụ trì giao một bức huyết thư cho Đàm Chí và Tam Cước mang tới Nam Thiếu Lâm. Đàm Chí bị trúng Âm Dương ngũ độc chưởng của Ðồng Ðại Bảo, thập tử nhất sinh, được Tiểu Ni.




Một cô gái xinh đẹp, hồn nhiên và trong sáng cứu mạng. Bị ép phải thành thân với Tiểu Ni, Đàm Chí, tuy mang ơn cô, nhưng gánh trên vai nợ nước thù nhà, đã một mực từ chối và quyết tâm ra đi… Trải bao gian nguy, (và cũng không ít đào hoa ) cuối cùng Đàm Chí cũng luyện thành võ công, đánh bại Ðồng Ðại Bảo.

Thiếu Lâm Tự truyền kỳ (2007)

Thời kỳ Nam Bắc triều, chiến loạn liên miên. Có một vị cao nhân ngộ đạo, tên Cơ Thần Quang, quyết tâm xa lánh hồng trần, quy y phật môn. Người đến Thiếu Lâm Tự, mong Đạt Ma phương trượng cho phép xuất gia. Cơ Thần Quang đã quỳ trong tuyết 3 ngày 3 đêm, Đạt Ma phương trượng vẫn nhất quyết không thâu nhận, chỉ bảo rằng, trừ phi trời đổ tuyết hồng. Cơ Thần Quang quyết tâm xuất gia đã chặt đứt cánh tay trái của mình, quả nhiên trời toại lòng, tuyết hồng đã rơi. Đạt Ma vì cảm kích lòng thành nên đã thâu nhận, đặt pháp danh là Tuệ Khả
15 năm sau, Đạt Ma viên tịch, Tuệ Khả trở thành đại phương trượng Thiếu Lâm, có 5 đệ tử tâm phúc: Huệ Duyên; Huệ Thạch; Huệ Nỗ; Huệ Nhẫn; Huệ Không, cả 5 võ công đều xuất chúng
Tuệ Khả phương trượng tĩnh tâm thanh tu, từ chối cả lời mời tiến cung thuyết pháp của Thái hậu. Lạc Dương Vương Cao Kỳ và Phương trượng là bạn cũ, khi cùng đánh cờ, Tuệ Khả đã nói, thế sự nhiễu nhương, đệ tử môn đồ muốn tịnh tâm thật khó. Lạc Dương Vương lại bảo, triều đình lại ra lệnh tiến cung mỹ nữ, đề ra hàng loạt quy định mới, luật thuế mới, cái giàu có, xa hoa ngày càng tập trung ở hậu cung, chiến loạn thì nhiều, trong thiên hạ ai có thể ngồi yên mà hưởng lạc


Truyền thuyết Thiếu Lâm Tự II (2008)

Phim Truyền thuyết Thiếu Lâm Tự là bộ phim truyền hình ăn khách tại Trung Quốc và nhiều nước trên thế giới. Sau thành công của Truyền thuyết Thiếu Lâm Tự I, phần hai của bộ phim này với sự diễn xuất của các diễn viên như: Lâm Chí Dĩnh, Nguyên Bưu, Tạ Miêu, Hứa Xuân Hoa, Tôn Huỷ Ngưng...



Truyền thuyết Thiếu Lâm Tự II kể về bối cảnh đại loạn cuối đời Tuỳ, chư hầu khắp nơi tự xưng vương, chiến tranh liên miên, bá tánh chịu khổ. Trong số thời loạn lạc đó có 13 người tuy xuất thân khác nhau nhưng đều bị thời cuộc bức hại, trải qua nhiều sóng gió gian nan, cuối cùng họ xuất gia nhưng những thế lực đen tối vẫn không buông tha. Họ quyết công khổ luyện võ công để tự bảo vệ bản thân và mong muốn thiên hạ thái bình. Những vị hoà thượng chùa Thiếu Lâm mà đứng đầu là Đàn Tông - Tổng giáo đầu Thiếu Lâm Tự đã lập nên “La Hán Kỳ Môn Côn Pháp” cứu Đường vương Lý Thế Dân thoát khỏi hoạn nạn và tiêu diệt kẻ tàn ác.
Với bề dày lịch sử 1500 năm, “Thiếu Lâm Tự” có kho tàng võ công thâm hậu nhất thiên hạ. Các nhà nghiên cứu võ học trên thế giới đều phải thừa nhận tất cả các môn phái đều phát triển từ một trung tâm: đó là ngôi chùa Thiếu Lâm nổi tiếng nằm trong dãy núi Tung Sơn ngay giữa nước Trung Hoa. Thế nên không phải ngẫu nhiên mà có rất nhiều truyền thuyết xuất phát từ nơi đó…
Truyền thuyết Thiếu Lâm Tự đã thu hút người xem bằng nội dung hay cùng những màn võ thuật tuyệt vời và cực kỳ chân thực. Diễn viên kỳ cự Nguyên Bưu (vai Đàn Tông) đã từng phát biểu rằng: “Có rất nhiều phim võ thuật, nhưng rất ít phim là đánh thực, đại đa số là dựa vào kỹ xảo điện ảnh. Tôi rất phấn khởi khi đóng phim này, hơn thế nữa còn thấy rất tự tin, tôi tin rằng khán giản nhất định sẽ yêu thích bộ phim”. Niềm tin của ông hoàn toàn có cơ sở, khi Truyền thuyết Thiếu Lâm Tự ra mắt đã được công chúng đón nhận, có lẽ cũng lâu rồi người ta mới được xem một bộ phim truyền hình hay như vậy, những màn võ thuật chân thực đến vậy. Được biết rằng hầu hết các diễn viên trong phim đều rất giỏi võ thuật.
Trong Truyền thuyết Truyền thuyết Thiếu Lâm Tự II, ngoài Nguyên Bưu thì Lâm Chí Dĩnh (vai Lý Thế Dân) cũng rất được công chúng chú ý. Thần tượng của giới trẻ Đài Loan với biệt hiệu “Cơn lốc nhỏ” ngày nào vẫn đẹp trai và phong độ. Ngoài việc đóng vai Lý Thế Dân, Lâm Chí Dĩnh còn chủ động đề nghị được sáng tác bài hát chủ đề cho Truyền thuyết Thiếu Lâm Tự, điều đó đủ thấy sự nhiệt tình của anh dành cho bộ phim.
Bối cảnh loạn lạc cuối đời Tuỳ, 13 dân thường bị áp bức quyết công khổ luyện võ công để tự bảo vệ bản thân và mong muốn thiên hạ thái bình. Tổng giáo đầu Thiếu Lâm Tự là Đàn Tông cùng 12 vị hòa thượng đã lập nên “La Hán Kỳ Môn Côn Pháp” cứu Đường vương Lý Thế Dân thoát khỏi hoạn nạn và tiêu diệt kẻ ác.
Thái úy thành Lạc Dương - Vương Thế Xung mưu đồ soán ngôi, uy hiếp thiếu chủ Dương Đồng, giết hại kẻ đối nghịch. Lo sợ lợi ích của mình bị các sĩ tử võ lâm uy hiếp, ông đã ra một đạo lệnh “Cấm Võ Lệnh”. Chỉ trong vòng một tháng, các môn phái võ lâm tại Lạc Dương đều bị tiêu diệt, và chúng tiếp tục nhắm tới mục tiêu cuối cùng là “Thiếu Lâm Tự”.
Âm mưu thu phục Đàn Tông, Vương Thế Xung mời Đàn Tông đến đảm nhiệm Tổng Giáo Đầu trong phủ mình, đồng thời thiết lập các trận đồ nhằm thử thách võ công của Đàn Tông. Nhưng Đàn Tông không màng danh lợi, nên đã khôn khéo từ chối. Âm mưu không thành,Vương Thế Xung tiếp tục giá họa cho Đàn Tông về án mạng diệt môn gia đình Trương Hằng vào 8 năm trước. Vì thế mà con trai trưởng của Trương Hằng là Trương Thiên Bảo đã nhiều lần xông vào Thiếu Lâm Tự ám hại Đàn Tông.


Thiếu Lâm Tăng Binh (2008)


Thiếu Lâm Tăng Binh là bộ phim xoay quanh những hoàng thượng của thiếu lâm tự giỏi võ và lương thiện. Lấy bối cảnh Vương triều Gia Tĩnh Đại Minh đang bị giặt ngoại xâm tấn công cho nên xuyên suốt phim ương triều Gia Tĩnh Đại Minh là những màn võ công đẹp mắt của các học trò thiếu lâm khi thiếu lâm tự trợ giúp tướng quân Thích Kế Quang đuổi giặt bảo vệ giang sơn. Phim Thiếu Lâm Tăng Binh tập hợp những ngôi sao võ thuật và dàn diễn viên nổi tiếng như ngôi sao võ thật Hồng Kim Bảo, diễn viên điển trai và tài năng của Singapo Lý Minh Thuận. Phim Thiếu Lâm Tăng Binh dài 34 tập hứa hẹn sẽ làm cho các vị khán giả hài lòng.




Tân Thiếu Lâm Tự (2011)

Phim lấy bối cảnh Trung Quốc vào những năm 1920, nhà Thanh sụp đổ, các Thủ lãnh quân sự địa phương thay nhau nắm quyền, gây ra nhiều cuộc chiến đẫm máu. Hầu Kiệt (Lưu Đức Hòa) – một vị tướng ngạo mạn, ngông cuồng - đã phải vào Thiếu Lâm Tự để trốn tránh sự truy đuổi của Tào Man (Tạ Đình Phong) - một tướng dưới quyền phản trắc. Tại đây, Hầu Kiệt đã gặp các tăng lữ, trong đó có lão đầu đếp do Thành Long thủ vai. Sống trong Thiếu Lâm Tự, Hầu Kiệt dần dần tỉnh ngộ. Anh quyết định quy y cửa Phật để chuộc lại những lỗi lầm năm xưa. Khi Tào Man tấn công vào Thiếu Lâm Tự, Hầu Kiệt đã sát cánh cùng với các tăng lữ chiến đấu bảo vệ chùa Thiếu Lâm.





Tiểu Hòa Thượng Thiếu Lâm (2012)

Tiểu Hòa Thượng Thiếu Lâm là một bộ phim truyền hình dã sử cổ trang nhiều tập do Trung Quốc sản xuất . Nội dung bộ phim xoay quanh cuộc đời của hai chú tiểu mồ côi sống trong chùa Thiếu Lâm. Mâu Oán và Không Không là hai đứa trẻ tinh nghịch và tài giỏi được các sư thầy nuôi dạy chỉ bảo ân cần nên sớm đã bộc lộ hết được tài năng của mình, nổi bật trong đó là Không Không, với tài suy đoán như thần của mình cậu bé đã điều tra ra kẻ chủ mưu trong những vụ tham ô cũng như khiến uy danh nhà chùa của mình bị tổn hại nặng nề, không thể tố cáo được hắn vì các quan lại trong khu vực đều bị hắn mua chuộc, thế nhưng không chịu bỏ cuộc Mâu Oán và Không Không đã từ biệt trụ trì của mình để lên kinh tìm hoàng thượng để bẩm tấu hành động sai trái của các quan nơi đây. 




Mãnh Hổ Thiếu Lâm (2012)

Triều nhà Minh, gian thần tác loạn, giặc Oa (thuộc Nhật Bản) quấy nhiễu, dân chúng lầm than. Đệ tử tục gia Thiếu Lâm là Dương Thứ cùng tướng lãnh Cẩm Y Vệ - Mã Thiên Thu, vương công thế tử Chu Thần Quân kết bái huynh đệ, cùng nhau đối phó tên thái giám ác bá "Cửu Thiên Tuế". Ba người đồng tâm hiệp lực, nhiều lần phải đối mặt với cái chết, cuối cùng dùng mưu trí và vũ lực khống chế thành công tên "Cửu Thiên Tuế", khôi phục trật tự đất nước. Sau đó, Dương Thứ cùng một số vị tăng của Thiếu Lâm hộ tống đội quân về phía nam đánh giặc Oa. Dương Thứ mưu trí hơn người, bước đầu không trúng kế của giặc, thế nhưng không ngờ huynh đệ kết nghĩa của mình là Chu Thần Quân vì dã tâm hoàng vị mà cấu kết với giặc Oa, bán đứng quốc gia. Dương Thứ cùng Mã Thiên Thu cùng bị lợi dụng và phản bội, sau này biết rõ chân tướng, hai ngươi liên thủ ngăn Chu Thần Quân cùng giặc ngoại xâm. Dương Thứ được phong làm Hải tướng 





Thiếu Lâm nam phái (2013)

Thiếu Lâm Tự xưa nay luôn nổi tiếng với những tuyệt đỉnh võ công cùng những bí kích thượng thừa. Nhưng sau đó Thiếu Lâm Tự chia ra thành Bắc Thiếu Lâm và Nam Thiếu Lâm với những môn võ công đặc trưng riêng biệt. Câu nói Nam quyền Bắc Cước cũng có thể làm ta hiểu rõ được một phần nào võ công của họ.

Phim sẽ xoay quanh những môn võ của Nam Thiếu Lâm với những màn trình diễn võ thuật đẹp mắt hứa hẹn thu hút người xem.



Hồng Kông



Thiếu Lâm Tự (1982)

Vào vai một đệ tử Thiếu Lâm, Lý Liên Kiệt cùng những mà võ thuật đẹp mắt của mình chiến đấu để bảo vệ Thiếu Lâm Tự.





Thiếu lâm Tự 2 (1983)

Thiếu lâm Tự 2 là một bộ phim điện ảnh do Hồng Kông sản xuất vào năm 1983.bộ phim nói về 2 gia đình ở một vùng đất nọ,một gia đình thuộc phái Nga Mi trong gia đình chỉ có người cha là nam,còn lại đều là phụ nữ.Gia đình còn lại thuộc Thiếu Lâm phái,chỉ toàn là đàn ông.Hai bên chuẩn bị lễ cưới cho những đúa con của hai gia đình thì bọn sơn tặc kéo đến,chúng giả dạng người lương thiện lập mưu kế chia rẽ hai gia đình nhằm vơ vét tài sản của họ.Nhưng cuối cùng âm mưu bại lộ,hai gia đình lại sống hạnh phúc trong hòa bình.



Thiếu Lâm Tự 3 - Nam Bắc Thiếu Lâm (1986)

Tiếp nối 2 phần trước, "Thiếu Lâm Tự 3" là bộ phim hành động võ thuật của dạo diễn Lưu Gia Lương với sự tham gia diễn xuất của Lý Liên Kiệt. Trong phim, anh vào vai Trí Minh, là 1 tăng sinh trong Thiếu Lâm, một ngày nọ, anh trốn ra khỏi ngôi chùa Thiếu Lâm ở phía Bắc để ám sát một kẻ đã giết chết cha mẹ mình - Hách Sách, tại lễ kỷ niệm sinh nhật của hắn. Đồng thời cũng có 2 người đàn ông khác từ phía Nam ngôi chùa Thiếu Lâm cũng cùng mục tiêu ám sát Hách Sách. Nhưng cả ba thất bại và bị đuổi vây.







Quyết Chiến Thiếu Lâm Tự (1988)


Bộ phim giới thiệu về cuộc đời của tổ sư của môn phái võ Vĩnh Xuân quyền là Nghiêm Vịnh Xuân, con gái của Nghiêm Nhị, học trò của Ngũ Mai lão sư thái. Nghiêm Vịnh Xuân phải trải qua  một thủa thiếu thời đầu nước mắt, nhà tan cửa nát vì mối thù nhà, cố gắng tru rèn sáng tạo ra bộ quyền vinh danh muôn đời...






Lò võ thiếu lâm (1993)

Từ đời nhà Đường, triều đình đã chuẩn y cho Thiếu Lâm tự tổ chức đội Tăng binh (binh đoàn hòa thượng) riêng, do đó mỗi năm tại Thiếu Lâm tự đều có một đợt tuyển chọn Tăng binh mới. Đến đời vua Khang Hy nhà Thanh, vào một năm nọ, khi đến đợt tuyển chọn Tăng binh, nhà vua đích thân đến Thiếu Lâm tự trên núi Tung Sơn tham dự, nhưng thực ra đó chỉ là cái cớ, mục đích chính của vua Khang Hy là muốn lấy chi bảo “Tẩy tủy kinh” của chùa Thiếu Lâm. Tương truyền, phàm những ai luyện tập được bí quyết trong quyển kinh này có thể cải lão hoàn đồng, trường sinh bất lão. Đoán được dụng ý của nhà vua, trụ trì chùa Thiếu Lâm đã khéo léo lựa lời từ chối, vì hai quyển kinh quý “Dịch Chân Kinh” và “Tẩy Tủy Kinh” vốn đã bị mất cắp từ lâu. Một mặt ứng phó với nhà vua, mặt khác trụ trì cho đệ tử tục gia là Phổ Chiếu (Lý Ninh đóng) xuống núi truy tìm hai quyển kinh thất lạc.
  Trong quá trình tìm kiếm, hòa thượng Phổ Chiếu kết bạn với Bạch Thế Phân (Ôn Triệu Luân đóng), nhưng rồi ông lại phạm giới khi động lòng trước cô gái xinh đẹp tên A Tuyết (Quách Ái Minh đóng). Bạch Thế Phân là con trai độc nhất của Bạch Hiển Đường, từ nhỏ đã được cưng chiều, nên rất tinh nghịch. Hai gia tộc họ Bạch và Đoạn Mộc có tiếng trong giới võ lâm, vì tranh giành địa vị, giữa họ thường xảy ra mâu thuẫn, nhất là đến đời của Bạch Thế Phân và Đoàn Mộc Kiều (Lê Tư đóng) – con gái của Đoàn Mộc Lương, mâu thuẫn càng trở nên gay gắt.
   Trải qua nhiều nguy nan, cuối cùng hòa thượng Phổ Chiếu cũng giành lại được quyển “Dịch Chân Kinh”, sau khi đưa quyển “Tẩy Tủy Kinh” cho đô đốc Liên Khôn – viên quan rất được vua Khang Hy trọng dụng, Phổ Chiếu dự định về Thiếu Lâm tự, thì vợ của Liên Khôn là Sở Kiều lại trộm mất “Tẩy Tủy Kinh”, làm liên lụy A Tuyết phải chết dưới tay của Liên Khôn.
   Gia tộc Đoàn Mộc thuê sát thủ khiêu chiến nhà họ Bạch, họ Bạch từ sau ngày trở thành danh gia vọng tộc đã lơ là việc huấn luyện võ công cho các thành viên trong nhà, Bạch Thế Phân không biết võ công của mình chỉ là hạng “múa rìu qua mắt thợ”, nên đã nhận lời thách đấu với sát thủ. Trong lúc nguy cấp, may nhờ đứa con mà gia tộc Đoàn Mộc bỏ rơi là Khổng Đề (Trương Triệu Huy đóng) ra tay giúp đỡ, Thế Phân mới thoát chết. Sau sự việc này, Thế Phân bắt đầu hối hận trước đây không chăm chỉ luyện võ, nên anh hạ quyết tâm lên Thiếu Lâm tầm sư học đạo.





San Bằng Thiếu Lâm Tự (1998)



San Bằng Thiếu Lâm Tự là một bộ phim truyền hình Hồng Kông dài 19 tập,phim được sản xuất vào năm 1998.Bộ phim lấy bối cảnh Trung Hoa vào năm 621,lúc này Lý Thế Dân lãnh đạo nghĩa quân đứng lên khởi nghĩa chống lại triều đình thối nát,lúc này giúp sức Lý Thế Dân là hòa thượng Đàm Tông,ông ta là một người rất giỏi võ,luôn vì chính nghĩa mà xả thân.Sau đó thì khởi nghĩa thành công thắng lợ,Lý Thế Dân lên ngôi hoàng đế và lấy hiệu là Đường Thái Tông.Thiếu Lâm Tự có công giết giặc nên được vua ban đặc ân là ngôi chùa duy nhất được luyện tập võ nghệ,chiến đấu vì chính nghĩa.





Báo Cáo Sư Phụ  (2002)


Báo Cáo Sư Phụ là một bộ phim truyền hình dã sử cổ trang do 

Trung Quốc sản xuất. Nội dung phim lấy bối cảnh thời Gia Tịnh 

Minh Triều, lúc bấy giờ dân chúng lầm than, ngoại khấu hoành 

hành.  Thiếu Lâm Tự nhận được thánh chỉ của hoàng thượng nhanh chóng huấn luyện nhân tài để dẹp loạn nước, trừ hại gian thần và đem lại an lành cho bá tánh.



Thiếu Lâm Tam Thập Lục Phòng (2004)


Thiếu Lâm Tam Thập Lục Phòng là một bộ phim truyền hình Hồng Kông dài 24 tập,phim được thực hiện vào năm 2004.Năm xưa nhà họ Lã bị họa diệt môn nhưng may mắn còn một đứa bé gái trốn thoát,thời gian qua nhanh,cô bé đó lớn lên và được gọi là Lã Tứ Nương,cô ta lặn lội đường xa đi tìm một người năm xưa là bạn cua Ung Chính và thuyết phục ông ta giúp sức cho cô giết Ung Chính trả thù cho gia đình.Lúc này tứ a ca Hoàng Lịch cũng đồng thời được Ung Chính phái đi tìm người mà Lã Tứ Nương nhờ giúp.Lúc bấy giờ phương trượng của Nam Thiếu Lâm diên tịch,ông ta trăn trối phải mời phương trượng của Bắc Thiếu Lâm về tiếp quản Nam Thiếu Lâm và giao trọng trách cho Phương Thế Ngọc bảo vệ phương trượng.Lúc Này Hoàng Lịch đã thay đổi danh tính cải trang thành người giang hồ và qua đó kết giao bằng hữu với Phương Thế Ngọc và cả Lã Tứ Nương,kẻ thù không đội trời chung.





3. Phim về Đường Tăng



Tây Du Ký  là một bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Trung Quốc Ngô Thừa Ân


Trung Quốc



TÂY DU KÍ 1986


TÂY DU KÍ  2 (2000)

TỀ THIÊN ĐẠI THÁNH TÔN NGỘ KHÔNG (2002)



TÂY DU KÍ HẬU TRUYỆN (2006)


TÂY DU KÍ (2009)


TÂY DU KÍ (2011)

TÂY DU GIÁNG MA (2013)


Hồng Kông







TÂY DU KÍ  CHÂU TINH TRÌ (2001)

TÂY DU KÍ (1998)



Nhật Bản

TÔN NGỘ KHÔNG (2006)


4.Khác:

Hồng Kông

Lục Tổ Huệ Năng

Nói đến Thiền tông thì hai vị Tổ có ảnh hưởng tối quan trọng là Tổ Bồ Ðề Ðạt Ma và Lục Tổ Huệ Năng. Tổ Huệ Năng (638-713) (Nhật: Eno, Tr. Hoa: Hui Neng) là vị tổ thứ sáu ở Trung Hoa.





Sự Tích Phật Di Lạc

Di-lặc dịch nghĩa là Từ Thị là "người có lòng từ", cũng có tên khác là Vô Năng Thắng, phiên âm Hán-Việt là A-dật-đa, là một vị Bồ Tát và cũng là vị Phật cuối cùng sẽ xuất hiện trên trái Đất. Cõi giáo hóa của Bồ Tát hiện nay là trời Đâu-suất. Theo kinh điển, Bồ Tát Di-lặc sẽ giáng sinh trong khoảng 30.000 năm nữa.
Trong tranh hay tượng, Di-lặc ngồi trên mặt đất, biểu tượng sẵn sàng đứng dậy đi giáo hóa chúng sinh. Tại Trung Quốc, Bồ Tát Di-lặc cũng hay được trình bày với tướng mập tròn vui vẻ, trẻ con quấn quít xung quanh. Người ta tin rằng đó chính là hình ảnh của Bố Đại Hòa thượng, một hóa thân của Di-lặc ở thế kỉ thứ 10. 




Sự Tích Phật Di Lạc 2: Giang Hồ Song Sanh





Đại Náo Kim Các Tự (2000)



Bất Đổng là một hòa thượng ham vui nhưng vô cùng thông minh, anh được hoàng thượng để ý và thích thú khi ông tình cờ đến Gia Việt Tự. Ông nhớ Bát Đổng tìm chủ nhân của cây hoa trà mà ông yêu thích. Bất Đổng nhận lời về đến thư viện của Quan tự làm việc. tại đâu ông gặp lũ học trò vô cùng nghịch ngợm và phá phách dưới sự cầm đầu của Ưng Hạc Tự và Hạng Thiếu Học. Bất Đổng đã sử dung những biện pháp khác người trong phim Đại Náo Kim Cát Tự để cảm hóa lũ học trò đó. Anh cũng giúp được Chu Chính rất nhiều trong việc trừng trị gian thần cản trở con đường lên ngôi vua của anh ta. Nhưng thật ra Bất Đổng còn có thân phận khác trong phim Đại Náo Kim Cát Tự, thân phận đó là gì? Chuyện tình cảm của anh và Hạc Tự sẽ ra sao?





Đại Anh Hùng - Running on Karma ( 2003)

Big là một vũ công trong câu lạc bộ dành cho phái nữ. Những quý bà tới đây sẽ được thưởng thức những màn trình diễn mà kết thúc là một điệu vũ thoát y hoàn toàn. Big giúp đỡ nữ cảnh sát trẻ Lý Phượng Nghi trong cuộc điều tra một vụ án giết người. Vụ án này có liên quan tới một người Ấn Độ có những năng lực siêu phàm. Nhưng không chỉ có anh ta là người duy nhất có được khả năng đặc biệt, vì Big cũng có thể nhìn thấy nghiệp chướng của con người và khám phá ra những hành động trong quá khứ của họ.



Trung Quốc


Thiếu Lâm Đạt Ma Tổ Sư (1987)

Thiếu Lâm Đạt Ma Tổ Sư là bộ phim võ thuật nổi tiếng vừa truyền bá võ thuật Trung Quốc vừa truyền bá kinh phật giản giải đạo làm người cho chúng dân. Bộ phim Thiếu Lâm Đạt Ma Tổ Sư được nhắc đến nhầm nhắc ta nhớ đến Bồ Đề Đạt Ma ông là người đã viết ra bộ Dịch Cân Kinh. Phim Thiếu Lâm Đạt Ma Tổ Sư đem đến cho khán gỉa những màn võ thuật vô cùng độc đáo....

























Tiếng chuông chùa Thanh Lương (1991)

Bộ phim kể về sự từng trải của một trẻ mồ côi Nhật sau chiến tranh, thể hiện sự chất phác và lương thiện của nhân dân Trung Quốc, và từ góc độ khác thể hiện tấn bi kịch do chiến tranh mang lại, không chỉ trẻ em vô tội bị vạ lây, bố mẹ của các em cũng phải nếm đủ sự dày vò.



Hoằng Nhất Đại Sư

Câu chuyện kể về Hoằng Nhất Đại Sư tên thật là Lý Thúc Đồng . Cuộc đời của Sư ở nơi trần thế. Sư giác ngộ, hiểu rõ về lẽ thật của cuộc đời và đi xuất gia. 



Hiệp Khách Hòa Thượng (2000)

Diễn viên: Tử Cẩm Giang, Lưu Tùng Nhân, Cao Hùng, Lâm Chánh Anh, Thành Khuê An, Trần Nhật Đạt






Thập Bát La Hán (2004)

Thập Bát La Hán là một bộ phim truyền hình do Đài Loan sản xuất vào năm 2004, bộ phim nói về Trung Hoa thời kỳ cuối thời Đại Đường, lúc này hoàng tử đương triều Lý Như Bích bị truy sát buộc phải nhảy xuống vực sâu thoát thân.Sau đó hoàng tử được một người trong một ngôi chùa dưới chân vực sâu cứu giúp và sau đó hoàng tử quy y cửa phật, và đặt pháp hiệu là Như Trần và kết anh em với một người trong ngôi chùa này.Cả hai đều không biết mình chính là chuyển thế của hai vị la hán Hàn Long và Phục Hổ.



Huyền Thoại Đạt Ma tổ sư (2011)

Aum Arivu là câu chuyện hư cấu về nhân vật Đạt Ma Tổ Sư giữa 2 phần cổ xưa và hiện đại. Phần đầu phim giới thiệu về nhân vật Đạt Ma, một bậc thầy võ thuật có tài cứu chữa bệnh giúp dân. Phần hai là cuộc chiến của hậu duệ Đạt Ma Tổ Sư với một sát thủ từ Trung Quốc...




Trăm năm Hư Vân lão hòa thượng (2011)


Lão Hòa Thượng Hư Vân được xem là ngôi sao Bắc Đẩu của Thiền Trung Hoa thời cận đại. Ngài sinh năm 1840, thọ 120 tuổi đời và từng sống qua 5 triều đại hoàng đế, chịu đủ mọi gian nan thử thách của cuộc đời và cũng nhờ đó mà tạo nên một truyền kỳ hiển hách cho Phật giáo Trung Hoa. Lão Hòa Thượng Hư Vân xuất gia năm 9 tuổi, 101 năm sống trong chốn thiền môn, ngài vẫn luôn mang hạnh "Nhất bát thiên gia phạn, cô thân vạn lý du" (một bát cơm ngàn nhà, thân chơi muôn dặm xa), làm những việc khó làm, nhẫn những việc khó nhẫn, trên vai gánh vác mạng mạch của năm dòng Thiền Trung Hoa, ý chí kiên định, lòng từ bao la. Hình ảnh ngài đã thể hiện rõ là một phong thái cao thượng vô tư vô úy, vô dục vô cầu của thiền giả.






Thất tiểu hòa thượng (2011)

Phim nói về 7 vị la hán chiến đấu với 4 tên cướp nguy hiểm ở chùa trên núi. Khán giả sẽ được giải trí với màn biểu diễn võ thuật Trung Quốc trong phim cùng khung cảnh hoành tráng, những cái bẫy khác nhau của 7 đứa trẻ cho những tên trộm..





Cu bé Olo t Tây Tng - Olo, The Boy from Tibet (2012)

Đây là chuyện có thật nói về cậu bé Olo sinh trưởng tại Tây Tạng được mẹ gởi đến Ấn Độ du học. Cậu bé ngỡ ngàng trước một thế giới hoàn toàn khác hẵn quê hương mình. Cậu tìm cách thích nghi môi trường mới bằng đủ phương thức, trong đó có những trò đầy sáng tạo hí hỏm..





Ngũ Đài Sơn kháng Nhật truyền kỳ (2012)


Ngũ Đài Sơn nổi danh trong ngoài nước là thánh địa Phật giáo, suốt ngày vang rền chuông mõ. Lời tụng kinh bị nhiễu loạn, khi quân Nhật xâm lược điên cuồng, khiến thánh địa Phật giáo yên tịnh không còn yên tĩnh nữa. Trong am Thanh Bình ở Ngũ Đài Sơn , có Dương Bài Phong (vai của Lý Thái Hoa), đại diện cho một số ni cô, trong thời khắc tồn vong quan trọng của dân tộc, tổ chức một đội nữ binh, đã viết những dòng chữ là “Xuất gia không quên yêu nước, nhập thế diệt giặc Nhật, trị ác tức làm điều thiện” làm khẩu hiệu chính nghĩa. Còn Trương Vệ Kiện đóng vai chỉ đạo viên Trương Hồng Liệt vốn là hộ bảo trong am Thanh Bình, chịu sự đối xử tàn nhẫn của giặc Nhật mới dẫn đầu các nữ ni nhập thế diệt giặc, viết nên một truyền thuyết đầy nụ cười và nước mắt động lòng người..


Hòa Thượng Túi Vải (2013)

Ở dưới nhân gian, “hòa thượng túi vải” Tập Trí Tuệ dùng trí thông minh đấu với các thế lực tà ác, trừ ác hành thiện, cứu khổ cứu nạn chúng sinh. Cuối cùng Trí Tuệ đắc đạo và trở thành phật. Phim sẽ gồm các phần nhỏ: Hoa sen nở, Mê tâm kiếp, Tiên lữ duyên…Bên cạnh Âu Dương Chấn Hoa, một gương mặt nổi bật khác của Hòa thượng túi vải là nam diễn viên Từ Cẩm Giang (từng thủ vai Sa Tăng trong Tân Tây Du Ký). Trong Hòa thượng túi vải, Từ Cẩm Giang hóa thân thành nhân vật phản diện Bạch Tượng Tinh (yêu tinh voi trắng).





Bố Đại Hoà Thượng Tân Truyện (2013)

Câu chuyện Dân gian lưu truyền về Phật Di Lặc, Phật Di Lặc khi là 1 nhà sư không muốn bị ngăn cấm bởi những giáo điều rắc rối, khinh khi những quy tắc và quy định cấm cản. Phật Di Lặc sử dụng trí tuệ của ông để chiến đấu với những thế lực ác, dùng lòng dũng cảm để cứu người trong biển khổ, luôn yêu thương tôn trọng mọi người. 




Việt Nam



Ánh đạo vàng (1998)


Ánh đạo vàng là một bộ phim về tiền kiếp Đức Phật của đạo diễn Triệu Hoàng Quân, ra mắt lần đầu năm 1998.





Duyên trần thoát tục (2007)

Trong đoàn khách du lịch Việt Nam sang hành hương tại đất Phật có một cô gái tên Lệ Quyên. Nàng vô cùng xúc động khi tham quan những nơi chốn mà cách đây hơn 25 thế kỷ Đức Phật đã giác ngộ, tìm ra chân lý giải thoát cho chúng sanh khỏi vòng mê khổ. Và, tại Kỳ Viên Tịnh Xá, có một nhà sư người Ấn Độ đã trao cho nàng một quyển sách viết bằng tiếng Phạn trong đó kể lại những tiền kiếp của nàng…

Ngày xưa nàng chính là Thuận Thiên công chúa, em của Võ Vương. Nàng vốn rất nhân từ; ngược lại, anh nàng lại rất tàn bạo. Bị gian thần là Phi Hổ tác động, nhà vua đã gây ra những thảm cảnh cho dân lành, khiến ai cũng than oán.

Thuận Thiên rước sư Huyền Quang về kinh giảng pháp để mong xua đuổi tà khí. Tại chùa Bạch Vân, nàng gặp và yêu Thường Chiếu vốn tiền kiếp là một thanh niên yêu nàng say đắm nhưng bị nàng biến thành trò đùa đến nỗi phải vong mạng. Chính vì vậy, ở kiếp này, nàng phải trả nghiệp báo đó khi yêu Thường Chiếu tha thiết đến mức hy sinh tất cả.

Tình yêu đó khiến cho Phi Hổ căm hận vì hắn rất mong chiếm đoạt được trái tim nàng nhưng bị nàng cự tuyệt. Để hại Thường Chiếu và bôi đen uy tín của Bạch Vân Tự cùng sư Huyền Quang, hắn đã dựng nên một sự kiện làm xôn xao dư luận: Vu cáo Thường Chiếu đã lấy một cô gái có mang khi cô này được gia đình đưa lên chùa trị bệnh.

Tình ngay lý gian, Thường Chiếu bị bắt giải về kinh và sau đó bị đưa lên giàn hỏa. Thuận Thiên công chúa vô cùng đau khổ, nàng tìm cách để minh oan cho chàng nhưng không được. Và rồi, trên giàn hỏa, giữa cái chết cận kề, Thường Chiếu được Tế Sanh hòa thượng dùng phép thuật cao cường giải cứu đưa về tu tập ở núi Thiên Thai.

Quá thương nhớ chàng và được sự mách bảo của sư Huyền Quang, Thuận Thiên đã trèo đèo lội suối vượt bao gian khó để lên núi Thiên Thai tìm chàng. Tấm lòng của nàng đã được trời đất chứng giám, Tế Sanh hòa thượng nhận nàng và Thường Chiếu làm đệ tử, truyền cho phép thuật.

Tại kinh thành, Phi Hổ lộng quyền bắt Hoàng Thái Hậu và Võ Vương giam vào ngục thất. Sau đó hắn tự xưng vương, làm nhiều điều bạo ngược khiến dân tình than oán.

Thuận Thiên và Thường Chiếu hạ sơn, gặp đại tướng Trần Trung trao cho ông sứ mạng kéo quân về kinh diệt trừ kẻ bạo ngược và dùng phép thuật tiêu diệt Phi Hổ.

Đất nước trở lại thanh bình. Trần Trung được tôn lên làm vua. Hai vợ chồng Thuận Thiên – Thường Chiếu bay về núi Thiên Thai, xa lánh bụi trần, sống cuộc đời thoát vòng tục lụy.







Đức phật và thánh chúng (2012)


Bộ phim nói về cuộc đời vĩ đại của Đức Phật từ giai đoạn Ngài thành đạo, truyền bá chánh pháp, giáo hóa chúng sinh cho đến lúc  nhập Niết bàn đồng thời  nêu bật vai trò và cuộc đời của 10 vị đại đệ tử của Đức Phật trong thời Phật còn tại thế.  



Về Phía Mặt Trời (2014)

Nằm trong dự án “Sen vàng ngát hương” của hãng phim Phật giáo Sen Việt. “Về phía Mặt trời” là bộ phim điện ảnh dựa trên những câu chuyện có thật về cuộc đời của Hòa Thượng Thích Trí Tịnh - Đệ nhất Phó Pháp chủ kiêm Chủ tịch Hội đồng Trị sự Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam. Là bậc Tùng lâm thạch trụ và một trong những đại dịch giả Hán tạng của Phật giáo nước nhà. 
Phim tái hiện bối cảnh của những năm 1930, xuyên suốt diễn biến đời sống của cậu bé Bình – thế danh của Hòa thượng Thích Trí Tịnh từ lúc 5 tuổi đến lớn với những câu chuyện có tình tiết hấp dẫn đan xen nhiều giây phút lắng đọng, đặc biệt mang tính nhân văn sâu sắc
Không những thế, với trái tim yêu thương muôn loài, Bình đã trải qua nhiều giây phút nghẹt thở khi cứu thoát nhiều con vật trước sự tàn ác của con người. Sự xuất hiện của nhiều loài vật như chim, kiến, chó.. và đặc biệt là một chú cọp con hứa hẹn sẽ mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho khán giả.
Sau những khắc nghiệt của cuộc sống, khổ vui vô thường của cuộc đời, Bình khát khao tìm đến một con đường hạnh phúc thực sự. 
Cậu bắt đầu dành nhiều thời gian để tìm hiểu các đạo giáo một cách sâu sắc. Cuối cùng, nơi những thắc mắc vô tận của Bình được giải tỏa, chốn bình yên khiến Bình đặt trọn niềm tin, nương tựa mạnh mẽ đó là Phật giáo.
 Ứng với giấc chiêm bao đặc biệt, Bình đã buông bỏ tất cả và thực hiện hành trình đầy mạnh mẽ tìm đến núi Cấm tầm sư học đạo và trở thành một tu sĩ chân chính với pháp danh Thiện Chánh và pháp hiệu sau này là Thích Trí Tịnh.
Suốt một đời không ngừng học hỏi, trao dồi tri thức, Hòa Thượng Thích Trí Tịnh đã để lại những thành quả dịch thuật có giá trị cho cuộc đời, như các bộ kinh tạng lớn: Pháp Hoa, Phổ Môn, Lăng Nghiêm … Đây là tác phẩm điện ảnh được đầu tư nghiêm túc về đề tài, bối cảnh và nhân vật. Hứa hẹn sẽ trở thành cuộc cách mạng về điện ảnh Phật giáo Việt Nam khi lần đầu tiên cuộc đời của một vị Cao tăng được tái hiện bằng ngôn ngữ điện ảnh.




Nhật Bản



Rng Tang - The Mourning Forest (2007)

Phim được giải thưởng Cannes Grand Prix năm 2007  nói về cô nữ y tá đau buồn vì mất đứa con.  Làm việc tại viện dưỡng lão, cô y tá ngày càng thân mật với ông cụ bị bệnh lãng trí.  Ông cụ lúc nào cũng muốn vào rừng để kiếm điều gì đó liên quan đến cái chết của vợ mà ông không thể giải thích được.  Sự hiện diện của  vị tu sĩ Phật Giáo uyên bác và những trái xoáy hỉ nổ ái ố trong cõi luân hồi.



Đàn Qu Tokyo - Tokyo Waka (2011)


Hình ảnh đô thị nhộn nhịp, công viên phẳng lặng như tờ, người vô gia cư, vị tu sĩ Phật Giáo, bác bán đậu phụ được quay như một bài thơ dưới ánh mắt mỉa mai của đàn quạ.  Mối liên hệ đầy thử thách giữa người và quạ đã ảnh hưởng đến thiên nhiên, nghệ thuật và văn hoá Nhật.



Thiền – Zen (2013)

t hn có đng siêu nhiên nào đó đã to ra con s 7 diu kỳ. Nó đã xut hin khp nơi trong cuc sng.
Phim nói về Thiền sư Nhật Dōgen Kigen (Đạo Nguyên Hy Huyền) (1200-1253), cũng thường được gọi là Eihei Dōgen, là vị tổ sáng lập tông Tào Động (Nh: Sōtō) tại Nhật




Hàn Quốc

Xuân Hạ Thu Đông (2003)

Xuân Hạ Thu Đông là một bộ phim Phật giáo của Hàn Quốc. Bộ phim thật sâu lắng, tinh tế và đầy ý nghĩa về con đường tâm linh, về những khó khăn, chướng nạn trong quá trình tu tập hướng đến đời sống giác ngộ và sự tỉnh thức sau khi đã trải qua những khổ nạn.
Nội dung của bộ phim được chia làm năm phân đoạn tương ứng với năm mùa như trong tiêu đề của phim. Đây là một bộ phim Phật giáo khá nổi tiếng trên thế giới





Thái Lan

Chánh Nim và Sát Nhân - Mindfulness and Murder (2011)

Thầy Ananda vốn trước đây là một cựu cảnh sát viên.  Hội đồng tăng già nhờ thầy điều tra vụ án giết người tại tu viện vì sở công an không muốn dính dáng đến.Bức màn bí mật trong tu viện từ từ hé lộ...




Âu Mỹ

Cuộc Đời Đức Phật (2010)

Cuộc Đời Đức Phật: 2500 năm trước, một tôn giáo mới được sinh ra ở Ấn Độ, được tạo ra từ những ý tưởng của Đức Phật, một hiền triết Ấn Độ bí ẩn, người đã đạt được sự giác ngộ trong khi ngồi dưới gốc cây sồi lớn. Đức Phật không bao giờ tự nhận là Đức chúa trời, hay là sứ giả của trời, chỉ nhận mình là một con người đã tìm thấy một sự yên bình mà tất cả mọi người đều có thể tìm được. Tài liệu này kể lại cuộc đời của Đức Phật





Nguồn Phim16.com ; xemphimso.com ;phim3s.net ; coiphim.vn ; phim8.vn ; edaily.vn; doisongphapluat.com; phatgiao.org.vn;phatphapungdung.com;sinhphu.com; thegioiphatgiao.vn; thienvienphuocson.net; vietbao.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Blog liên quan : Blog zing | Blogspot | Blog tiếng anh | Facebook
Copyright © 2011 - 2014. Thuy trinh's blog - All Rights Reserved