Not seeing a Scroll to Top Button? Go to our FAQ page for more info.

11 thg 2, 2014

Phim về đề tài thám tử , điều tra vụ án I

1.Phim về thám tử


Hàn Quốc

Damo – Huyền thoại lữ khách (2008)

Phim xoay quanh cuộc đời của một thám tử Damo – Chae Ok võ nghệ cao cường, tính tình cương trực, nhưng có một tuổi thơ bi thương. Chae Ok, nhân vật chính của bộ phim dường như an phận với cuộc đời bình yên của một nữ tì trong phủ Tả hình bộ.

Nhưng những sóng gió đã ập đến với cô. Trong một lần tình cờ cùng các thám tử tư tham gia vào cuộc điều tra băng đảng làm tiền giả, Chae Ok đã khám phá ra những điều bí mật về gia đình, về mưu đồ phản nghịch mà chính người anh trai bấy lâu thất lạc của mình tham gia. Trớ trêu thay, Hwang Bo, quan thống lĩnh phủ Tả hình bộ, người từ lâu thầm yêu mến Chae Ok, lại tưởng lầm về mối quan hệ của Chae Ok và người anh trai Chang Sung Baek.
Chìm đắm trong sự mâu thuẫn lên tới cực điểm giữa một bên là tình cảm anh em xa cách gần hai mươi năm và một bên là trách nhiệm diệt trừ phản nghịch chống đối triều đình, nhưng cuối cùng lý trí đã mách bảo Chae Ok. Cô liều mạng vào cung diện kiến hoàng thượng để trình bày rõ mọi việc. Dù thân phận thấp hèn nhưng cô đã có công cứu giá, giúp cho triều đình tránh khỏi một cuộc đảo chính.





40’ phá án (2009)

Tại trường trung học Insan, một nam sinh tử vong đột ngột tại trường gây xôn xao trong toàn bộ học sinh. Một ngày nọ, vào tiết học thứ tư, khi tất cả học sinh trong lớp còn ở ngoài học thể dục, nam sinh được mệnh danh là thiên tài của trường Jeong Hoon về lớp và phát hiện người bạn cùng lớp từng có xích mích với cậu - Tae Gyoo bị sát hại một cách dã man. Da Jeong cũng bước vào lớp học và phát hiện ra Jeong Hoon với bộ quần áo dính đầy máu. Cô gái bí ẩn nhất trường Insan sử dụng suy luận logic và không tin Jeong Hoon là nghi phạm chính. Cô quyết định giúp Jeong Hoon tìm ra hung thủ thật sự vẫn còn lảng trốn trong trường học gây ra 2 vụ án trên. Nhưng họ chỉ có 40 phút trước khi bước vào tiết học tiếp theo. Liệu 2 người có tìm ra danh tính của kẻ giết người thực sự?




Nữ thám tử gợi cảm P1 (2009); P2 (2011)

P1 (2009)
Trước sự gia tăng của bọn tội phạm, một nhóm các thám tử lập ra và do Osawa Eriko – nữ thám tử xuất sắc, thông minh được đào tạo ở Mỹ - chỉ huy.
Mặc dù xuất sắc trong công việc nhưng Osawa không bao giờ có thể hiểu được trái tim đàn ông, oái oăm thay cũng vì đàn ông mà sự nghiệp của cô gặp trắc trở.



P2 (2011)
Hai năm trước, ban đối sách chống tội phạm nguy hiểm bị cuốn vào một vụ bê bối liên quan đến hối lộ ở trụ sở cảnh sát trung ương. Phần một kết thúc khi Takakura Ryuhei - thủ lĩnh băng đảng Hắc Nguyệt và thanh tra Yabe có dính líu tới Hắc Nguyệt bị thanh tra Osawa Eriko bắt giữ. Không may thay trên đường áp giải, nhờ sự trợ giúp của đồng bọn, Takakura tẩu thoát thành công, và Yabe bị diệt khẩu. Băng Hắc Nguyệt một lần nữa tuyên bố chống đối nhà nước và nhắm vào ngài cục trưởng Cục an ninh Quốc gia. Bị lừa bởi một quả bom giả, cả đội đã bảo vệ cục trưởng không thành công. Cục trưởng bị thương nặng, buộc phải từ chức. Ban đối sách bị đình chỉ hoạt động và giải tán.​
Hai năm sau, bất ngờ Ban đối sách lại được ​khôi phục hoạt động.Lý do ban được trở lại? Liệu nó còn hoạt động như xưa?​



Thám tử K (2010)

Trong năm thứ 16 trị vì đất nước, đức vua Jeong-jo phải đối mặt với hàng loạt vụ giết người xảy ra trên khắp kinh thành. Không những thế, tất cả những vụ án này đều liên kết với nhau để che đậy một vụ bê bối làm chấn động triều đình. Nhà vua đã tin tưởng và bí mật phái Kim Jin – thám tử lừng danh hàng đầu của triều đình đi điều tra vụ việc. Tuy nhiên, ngay từ khi bắt tay vào điều tra, Kim Jin nhanh chóng rơi vào một cái bẫy chết người do kẻ chủ mưu các vụ án giăng ra nhằm tiêu diệt anh. Anh đã thoát chết trong đường tơ kẽ tóc, nhờ sự trợ giúp của tên trộm chó Han Seo-pil.
Bộ đôi Kim Jin và Han Seo-pil đến vùng Jeok-seong để điều tra vụ án vì nơi này nổi tiếng với những nông trường hoa ô đầu hoành tráng, một độc dược được kẻ sát nhân dùng để giết người. Tại đây, anh đã gặp gỡ một nữ thương nhân xinh đẹp và quyến rũ có tên Han vốn sở hữu phần lớn hoa ô đầu trong vùng. Mọi nghi vấn của vụ án tưởng chừng như đều dẫn đến nàng thương nhân xinh đẹp.

Tuy nhiên với sự thông minh tài trí, thám tử đã phát hiện ra kẻ chủ mưu đang dùng kế “điệu hổ ly sơn” để đánh lạc hướng điều tra. Đặc biệt, anh phát hiện ra vụ tham nhũng lớn  của quan chức trong triều đình chính là nguyên nhân của những vụ án giết người mà anh đang điều tra.  Nếu anh không kịp ngăn chặn kẻ chủ mưu thì ngai vàng của hoàng đế cũng sẽ là mục tiêu tấn công để dành ngôi vương. Câu chuyện đi đến hồi li kỳ và gay cấn nhất khi thêm một lần nữa, tính mạng của chàng thám tử và người bạn đồng hành bị bị đe dọa và tưởng chừng như đã “đi đời”…



Đội Đặc Nhiệm TEN 2 (2013)

Đội Đặc Nhiệm TEN 2 là loạt phim trinh thám mà bạn hằng mong đợi nhất ở Hàn Quốc.Cùng nhau giải quyết 10% những vụ án nghiêm trọng nhất, họ sẽ đưa bạn lên một chuyến bay khiến bạn phải nhảy dựng khỏi ghế ngồi.Bộ phim bắt đầu với tiền đề rằng chỉ có những đơn vị điều tra đặc biệt mới có thể giải quyết các vụ án phức tạp nhất.Với phương châm "không còn tội phạm chưa được xử lí!", đơn vị điều tra đặc biệt của chúng ta phải đối mặt với số tội phạm tầm cỡ nhất mà họ từng gặp phải





High Heels - Thám Tử Giày Cao Gót (2014)


Yoon Ji-wook (do Cha Seung Won thủ vai) là một thám tử vô cùng tài ba và trở thành huyền thoại ở sở cảnh sát thành phố. Bất kỳ băng đảng tội phạm nào đều biết đến tiếng của anh và gần như mọi vụ án hóc búa trong thành phố đều được anh giải quyết nhanh gọn. Thế nhưng Ji-Wook từ thời niên thiếu đã có ham muốn được chuyển giới. Ngay sau khi Ji Wook thực hiện phẫu thuật chuyển giới, trong thành phố nổi lên rất nhiều vụ án bí hiểm. Từ đây, Ji Wook trong bộ dạng nữ giới phải đi phá án.



Ký Ức Sát Nhân (2014)

Bộ phim hình sự về việc điều tra nghi phạm giết người hàng loạt tại Iltan. Phim xoay quanh nhân vật trung tâm là thám tử Ha Moo Yeom và mối quan hệ phức tạp giữa các nhân vật liên quan đến nghi phạm chính được cảnh sát gọi là Gap Dong - nghi phạm gây ra hàng loạt vụ giết người vào 20 năm về trước.


Thám Tử Săn Ma (2014)

Nội dung bộ phim nói về cuộc sống cũng như công việc hằng ngày của Cheo Yong, một thám tử điều tra tội phạm tài giỏi, không những thế từ khi sinh ra anh đã được sở hữu một khả thăng thiên bẩm, có thể nghe thấy và nói chuyện với linh hồn người chết. Các tập tiếp theo sẽ cho chúng ta thấy Cheo Yong hợp tác cùng nữ thám tử Sun Woo để cùng nhau giải quyết những vụ án li kì và khó khăn, Cheo Yong tìm và nói chuyện với linh hồn người chết nhằm giúp linh hồn họ siêu thoát, phần là đưa kẻ sát nhân ra trước pháp luật để bị trừng trị. 



Hồng Kông


Hoa Nữ Thần Thám (1985)

Hoa Nữ Thần Thám là một bộ phim truyền hình Hồng Kông dài 20 tập do TVB phát hành vào năm 1985, bộ phim nói về một đôi bạn thân làm trong ngành cảnh sát tên là Sâm và Cương, Cương thì đã kết hôn với một cô gái và hai người rất yêu thương nhau nhưng vợ anh đã chết trong một lần bọn cướp ra tay khiến cho Cương rất buồn và từ đó trở thành người ít nói.Còn Sâm là một người có bản tính rất nóng nảy, vì thế anh rất hay bị người khác khiếu nại,nhưng điều này lại giúp anh quen được một nữ cảnh sát xinh đẹp trong bang khiếu nại ở trong cơ quan, và hai người yeu nhau và đi đến hôn nhân,nhưng tính khí thất thường của anh làm cho mối quan hệ của hai vợ chồng không được tốt đẹp.



Sắt đá thần thám (1992)

Tequila mất đi người bạn thân Benny trong một cuộc đọ súng dữ dội với băng nhóm tội phạm. Anh quyết trả thù cho bạn bằng cách của mình thay vì tìm bằng chứng để đưa chúng ra chịu tội trước pháp luật, bất chấp sự ngăn cản của cấp trên.
Còn Alan lại là một cảnh sát chìm hoạt động trong thế giới ngầm. Vì nhiệm vụ, Alan phải xuống tay với một ông trùm già mà anh có cảm tình và đám đàn em để chạy sang băng nhóm khác do tên Vương cầm đầu.
Đây cũng chính là băng nhóm có liên quan tới cái chết của Benny. Trong khi Tequila muốn trả thù Vương thì Alan cũng muốn hắn đền tội để đỡ phần day dứt vì những gì mình đã làm.
Alan và Tequila đụng độ nhau trong cuộc đọ súng giữa hai băng đảng và suýt chút nữa đã giết nhau do Tequila không biết thân phận của Alan. Sau khi đã biết rõ về nhau, cả hai cùng sát cánh để phá vỡ băng đảng của Vương





Hồ sơ tuyệt mật – The W Files (2003)


Bộ phim nói về anh chàng thám tử có tên là Vệ Tư Lý.Anh ta có tính tình tốt bụng,rất thích khám phá những điều mới mẽ,Tư Lý có một khả năng đặc biệt mà người khác k có,đó chính là anh ta có thể nhìn thấy quá khứ và những vụ án xảy ra ở thời điểm hiện tại.Với khả năng của mình,anh ta lập ra công ty thám tử và không lâu sau đó anh trở nên rất nổi tiếng.Anh ta yêu một nữ bác sỹ tên là Bạch Tố,cô ấy có một người anh trai là Bạch Cơ Vỹ.Cơ Vỹ vì tham lam nên đã biết được bí mật về kho báu,anh đã lén lút đi một mình.Trước tình thế nguy hiểm đó,Bạch Tố và Tư Vệ phải đi tìm lại người anh của mình.



Thần thám Phúc Lộc Thọ (2011)

Thần thám Phúc Lộc Thọ lấy bối cảnh Dân Quốc, thời kỳ mà ở Hồng Kông còn đầy rẫy sự lộng hành của những kẻ cường quyền ác bá. Tân Triều Đồng (Uông Minh Thuyên) vì bất đồng quan điểm với cấp trên nên đã nghỉ việc ở Sở Cảnh sát để mở văn phòng thám tử. Trong một lần phá vụ án giết người bỏ trốn, Tân Triều Đồng đã gặp gỡ 3 nghi phạm là Cung Độc Lam (Nguyễn Triệu Tường), Cung Trạch Lam (Vương Tổ Lam) và Thôi Từ (Lý Tư Tiệp). Thế rồi, cả 4 người vô tình bị… sét đánh khi đang tích cực tìm chứng cớ minh oan. 
Tai nạn chết đi sống lại này đã mang đến cho họ những công năng dị thường, Tân Triều Đồng bỗng dưng nhìn thấy tương lai, Độc Lam sở hữu kungfu vô địch, Trạch Lam có thể đi xuyên tường và Thôi Từ thì thôi miên người khác dễ dàng.
Với khả năng đặc biệt, họ đã phá được vụ án oan và cùng nhau vào làm việc ở văn phòng thám tử. Chính từ đây, vô số rắc rối dở khóc dở cười do các “siêu nhân" bày ra đã làm “bà chủ” Tân Triều Đồng lâm vào tình trạng… khốn khổ. Thêm đó, sự xuất hiện bất ngờ của nhà phát minh quái gở Nhạc Hiệu (Lương Tịnh Kỳ) càng khiến văn phòng thám tử hỗn loạn hơn…




Cuộc điều tra dị thường - Những vụ án kì lạ (2011)

Cựu cảnh sát Diệp Quốc Xương (Thạch Tu) mở văn phòng thám tử tư, thám tư dưới quyền ông đến từ khắp nơi, mỗi người một tính cách, gồm có cậu nhóc lề mề Chu Gia Thăng (Huỳnh Hạo Nhiên), anh chàng Vương Tiểu Hổ tinh ranh (Lý Tư Tiệp) và “lão đại” Kỷ An Cư (Vương Hỷ). Trong số đó, An Cư là người được Quốc Xương xem trọng nhất vì anh có suy nghĩ tinh tế, khả năng phân tích nhanh nhạy, có thể phá giải các vụ án khó. 
Trong một lần điều tra vụ án thông dâm, An Cư quen biết người mẫu Chung Ý Đắc (Chung Gia Hân). Ý Đắc sinh ra trong một gia đình tan vỡ, tình cảm và công việc đều không được như ý. Trong một lần say rượu gây tai nạn, đứng giữa ranh giới sự sống và cái chết, Ý Đắc bỗng nảy ra ý định tìm lại người mẹ đã rời bỏ gia đình, vì vậy cô tìm đến An Cư nhờ giúp đỡ. Trong quá trình điều tra, An Cư đã phát hiện một bí mật mà bản thân Ý Đắc cũng không biết...




Thần Thám Cao Luân Bố (2013)


Được đặt trong bối cảnh xã hội Hong Kong những năm 60 của thế kỷ trước, Thần thám Cao Luân Bố có nội dung khắc họa chân dung nhân vật Cao Luân Bố với óc quan sát nhạy bén, trí nhớ siêu việt và năng lực phân tích linh hoạt đã trở thành một thám tử vang danh thiên hạ. Phim có sự tham gia của Lê Diệu Tường trong vai nam chính Cao Luân Bố cùng các diễn viên khác như: Dương Di, Lý Tư Kỳ, Mạch Trường Thanh
Thám tử Columbo có biệt tài quan sát nhạy bén, trí nhớ siêu phàm, khả năng phân tích tốt, anh đã phá được các vụ án “xác chết giấu dưới bếp”, “hủy xác”, “xác bay trong đêm sương”... gây chấn động một thời, trở thành thám tử nổi tiếng.
Trong quá trình điều tra vụ án sát thủ liên hoàn F, Columbo nhận được một bức thư khiêu chiến từ F, chẳng những anh bị rơi vào cảnh hiểm nghèo mà cả người chị của anh – chị Ngân, hồng nhan tri kỷ của anh – vũ nữ Jodie, trợ lý Tư Đồ Kiên đều bị liên lụy. Tuy bị bao vây bởi vô vàn nguy hiểm, nhưng Columbo chấp nhận cuộc chiến sinh tử với F để bảo vệ chính nghĩa.
Hong Kong thập niên 50 – 60 vẫn chưa xuất hiện các tổ chức giám định pháp y,trong điều kiện thiếu sự hỗ trợ của khoa học kỹ thuật tiên tiến, thám tử Columbo hoàn toàn dựa vào sự hiểu biết của mình về thói quen, tính cách con người, lần lượt phá các vụ án ly kỳ.

Trong phim, nhân vật thám tử Columbo của Lê Diệu Tường có tạo hình giống tài tử Hollywood Clark Gable với kiểu tóc chải bóng mượt cổ điển. Mạch Trường Thanh đóng vai Tư Đồ Kiên – trợ lý đắt lực của Columbo, tạo hình nhân vật giống với vai diễn của Hồng Kim Bảo trong phim điện ảnh Kế hoạch A, nhưng lại có “thân thủ” của Thành Long.




Trung Quốc


Đội đặc nhiệm thần thám – Thần Thám Khoa Lam (2000)




Trinh Thám Thành Húc – Thành phố của rồng P1(2007); P2(2008)

P1 : Mê trận cuộc chơi (2007)

Truyện xoay quanh cuộc truy lùng của món Quốc Bảo Trung Quốc của một thế lực liên kết với nước ngoài có tên Bắc Đẩu.
Thành Nhu (Vu vinh quang) một thám tử nổi tiếng vì cú sốc mất đi 2 người thân thiết đã từ giã nghề trinh thám để trở thành viện trưởng cô nhi viện nuôi dưỡng những đứa trẻ mồ côi. Ông đâu ngờ viện cô nhi mà ông thành lập lại ẩn chứa những bí mật lớn lao liên quan đến quốc gia, và chính nó đã lôi kéo biết bao con người bí ẩn tìm đến, thiện có, ác có.

Thiếu trưởng Lâm (Can Đình Đình) theo lệnh cấp trên đã âm thầm trở về từ trung ương để điều tra, người mà cô có thể tin nhất lúc này theo lời chỉ thị chính là Thành Nhu. Nhưng thuyết phục ông trở lại giúp cô điều tra lúc này quả là một khó khăn lớn. Cô đành đặt ra lời thách thức với ông, cũng vì muốn thi tài với người mà ông anh trai tài giỏi của mình rất nể phục.
Thành Nhu kiên quyết không liên can đến bất kì vụ án nào, dù cô có dùng cách đổ tội cho anh giết chết Hồng tiên sinh, chủ viện bảo tàng. Anh thà để người ta hiểu lầm chứ không mất công chứng minh mình là đúng.... 


P2 :Những vụ án bí ẩn – Bí mật ngàn năm (2008)


Thành cổ Long Thành, trong đêm tối dần thay đổi, những bí ẩn lần lượt bắt đầu. Phi Thiềm Tẩu Bích thuộc về 1 tổ chức ám sát hắc ám có nguồn gốc từ gia tộc Ninja của Nhật xuất hiện tại Long Thành. Các vụ giết người xảy ra. Có thể do ninja bí ẩn gây ra nhằm khủng bố làm rối loạn tình hình, 2 phe chính và tà đối đầu nhau, trận chiến ko khoan nhượng giữa thiện và ác nổ ra .... 
1 bên là tổ chức ninja hắc ám cùng chỉ đạo từ Ninja Nhật Bản .
Bên kia : Từ Sơn - thám trưởng của Long Thành bất tài, Bạch y nữ thám tử tổng cục chuyên gia ma thuật Lâm Lạc Thạch, 
sức khỏe yếu nhưng am hiểu nắm bắt tâm lý đối phương và cực kì thông minh giỏi thôn tính Lạc Hồng Thành, nữ nhi có hàng ngàn khuôn mặt Lạc Hồng Anh là chị gái của Lạc Hồng Thành.
Tất cả vì mục đích tìm kiếm kho báu bí ẩn hàng ngàn năm của dân tộc TQ đã mất tích nhưng có tin rằng kho báu đã đc chôn giấu đâu đó tại Long Thành. Nguồn tin này khiến Long Thành xôn xao hỗn loạn , đệ nhất thám tử Long Thành là Thành Húc cũng biết chuyện đã ko thể khoanh tay đứng nhìn, Thành Húc phá bỏ lời thề, quyết định ra mặt ....... 
Cuộc chiến tranh giành - bảo vệ món bảo vật vô giá có tên Hoàng Thị Bích giữa những con người cực kì thông minh, giỏi thôn tính, giỏi điều tra. Một bên bảo vệ quốc báu, một bên chiếm đoạt quốc báu, giữa họ còn có nợ máu. Cuộc chiến giữa những con người đó thật tàn khốc. Để đến cuối cùng, họ đánh đổi những tình cảm thiêng liêng đáng quý. Và món quốc báu đó thật ra chỉ là một bài học rất ý nghĩa cho chính họ - những người rất đáng thương nhưng cũng rất đáng trách.


Thám Tử Đường Lang (2010)

Bộ phim nói về nhà  thám tử và cảnh sát Đường Lang 28 tuổi vì điều tra 1 vụ án mà anh đã phải rời khỏi lực lượng cảnh sát .Đỗ Bá long bị kết án tù chung thân 100 năm nhưng mà đã chạy thoat  và thề sẽ quay lại trả thù thẩm  phán Tạ Thiên Hồng người đã xử oan cho anh .Cuộc sống của Tạ Thiên  Hồng đang bị de dọa và Thám tử Đường Lang có nhiệm vụ bảo vệ Tạ Thiên Hồng khỏi sự hãm hại của Đỗ Bá Long. Trong lúc đó, nữ luật sư trẻ Hoàng Thược đến từ Anh quốc, nhận được 1 ủy thác bí mật là bào chữa cho Đỗ Bá Long.Trong khi bảo vệ cho Tạ thiên Hồng thì Đường Lang đã vô tình phát hiện ra Đỗ Bá Long đã bị xử oan .




Bộ bộ sát cơ (2012)


Trong phim, nhân vật Âu Dương Chấn Hoa đảm nhiệm vốn là một thám tử tài năng và cương nghị. Tuy nhiên trong một lần điều tra án, vị thám tử này vô tình mất đi trí nhớ và sa chân vào một băng nhóm xã hội đen, bắt đầu mối quan hệ với những con người có tính tình cổ quái. Từ đây, một loạt vụ án giết người liên tiếp xảy ra khiến dư luận hoang mang. Càng khó hiểu hơn khi những nạn nhân xấu số, cả nhà một thương nhân, nữ minh tinh điện ảnh, một người Nhật Bản mới tới Trung Quốc, nữ nhà văn đang nổi đều từng qua lại với vị thám tử nọ. Anh đã bắt đầu lao vào cuộc điều tra, đồng hành cùng anh là một nữ tu sĩ cũng bị mất trí nhớ (do người đẹp Chân Tích đảm nhận).




Cặp đôi trinh thám – đồng mưu - Conspirators (2013)
Phim kể về một thám tử tư đến từ Thái tên Trần Thám (Quách Phú Thành) vì điều tra cái chết của cha mẹ 3 năm về trước đã tìm tới Malaixia để tìm manh mối. Do không quen thuộc vùng đất này, gặp phải vô số những lời nói dối nên anh đã nhờ tới sự giúp đỡ của một trinh thám bản địa là Trịnh Phong Hỉ (Trương Gia Huy) để cùng phá án. Trải qua vô số những sự kiện phát sinh, hai người đã có thể cùng nhau “đồng mưu”, điều tra ra chân tướng sự việc, vạch rõ những lời khai giả
Phim lấy ý tưởng phá án bí ẩn từ 3 năm trước, xuyên quốc gia truy tìm hung thủ để triển khai. Các cảnh phim diễn ra trải từ Quảng Châu, Thái Lan, Malaixia; có đấu súng, có mìn nổ, truy đuổi bằng xe ô tô, các cảnh hành động chân tay, ...




Âu Mỹ

Án mạng trên sông Nile (1978)

Trên con tàu ngược dòng sông Nile, một quý bà giàu có bị sát hại. Vụ án có khá nhiều tình tiết và uẩn khúc. Thám tử Hercule Poirot đã có mặt để bắt tay vào điều tra hòng phá án trước khi tàu cập bến…




Quỷ dữ dưới ánh mặt trời (1982)

Cố gắng tìm cách trở thành triệu phú với một viên kim cương giả, Hercule Poirot đã dạt tới một hòn đảo nghỉ mát dành riêng cho những người giàu có và nổi tiếng. Khi một vụ giết người xảy ra, mọi người đều có bằng chứng ngoại phạm...


Thám tử Remington Steele (1982)

Remington Steele là bộ phim truyền hình hành động, hình sự, hài hước cùng những chuyến phiêu lưu vô cùng thú vị do hãng MTM Enterprises của Mỹ sản xuất được phát sóng lần đầu vào ngày 1/10/1982 với độ dài mỗi tập là 60 phút.
Câu chuyện bắt đầu với nhân vật Laura Holt – nữ thám tử tư vừa tài giỏi lại xinh đẹp, nhưng không may vì cô là phụ nữ nên việc trở thành một thám tử khiến nhiều người không tin tưởng để nhờ cô điều tra, phá án. Vốn có máu thám tử, Laura nghĩ ra trò tạo một hình tượng “Ngài thám tử Remington Steele” để cô có thể làm việc mình yêu thích. Chấp nhận liều lĩnh chỉ để được theo đuổi chính đam mê của mình, đây là điểm nhấn hay nhất ở nhân vật này. Xem phim bạn sẽ thấy một nhân vật Laura xinh đẹp, gợi cảm nhưng cũng vô cũng liều lĩnh và theo đến cùng để làm sáng tỏ mọi bí ẩn. Nhân vật Laura như trở thành thần tượng của bao phụ nữ trên nước Mỹ thời đó.
Nhưng điểm làm bộ phim thêm hút khách chính là tính hài hước của nó. Mọi chuyện xảy đến với Laura có thể sẽ đơn giản hơn nếu như không có một Remington Steele “bằng xương bằng thịt” xuất hiện. Một người đàn ông không tên tuổi và có quá khứ bí ẩn xuất hiện tự nhận là Remington Steele khiến cho công việc và cuộc sống của Laura đảo lộn.



Hàng loạt tình huống dở khóc, dở cười khi hai người phá án với nhau. Trong phim Remington Steele không chỉ đơn giản là “ăn bám” theo Laura như một vở kịch thỏa thuận “giúp giữ bí mật của Laura” giữa hai người mà còn có những màn phá án vô cùng ấn tượng. Hai nhân vật chính là một cặp đẹp đôi trong phim, hai người đều có tình cảm với nhau nhưng lại luôn giữ khoản cách nhất định vì quy định của Laura là “không để tình cảm xen vào công việc”. Bộ phim không chỉ hấp dẫn người xem ở những vụ án bí ẩn, những đoạn đối thoại hài hước, những pha rượt đuổi ấn tượng, mà còn là câu chuyện tình lãng mạn giữa Laura và Mr.Steele.
Bộ phim đã mất đến 5 năm để sản xuất (từ 1982 – 1987) và là 1 trong những bộ phim về tham tu ăn khách nhất thập niên 80. Với dàn diễn viên đẹp và câu chuyện hài hước, cho đến tận bây giờ khi được chiếu lại bộ phim vẫn chiếm được cảm tình của rất nhiều khán giả.


Thám tử siêu năng lượng (2005)

John Constantine một anh chàng bảnh trai thích chu du khắp thế giới đế điều tra những vụ án đầy huyền bí và có vẻ siêu nhiên.
Anh chàng thám tử này đã hợp tác với 1 nữ thanh tra là Angela xinh đẹp và quyến rũ, cô tìm đến sự giúp đỡ của anh khi cô gặp khó khăn điều tra 1 vị án bí ẩn về cái chết cúa 2 chị em sinh đôi.
Liệu vụ án này có liên quan gì tới băng đảng có tên “The First of the Fallen” hay không ? Và tại sao Constantine lại phải đối đầu với hai phía Thiên Đàng và Địa Ngục? 
Đây là một bộ phim thám tử thuộc dạng hành động bí ấn nhưng rất kinh dị có thể bạn sau khi xem xong sẽ bị ám ảnh mãi trong tâm thức (kinh dị kiểu như Constantine) vì vậy bạn hãy rủ bạn bè cùng xem nhé.
Để có những cảnh quay sống động y như thật đó các diễn viên của chúng ta cũng phải chịu nhiều thử thách. Như trong một cảnh quay diễn viên nữ Rachel Weisz người ta đã phải treo ngược cô lên, rồi xoay cảnh 90 độ để tạo cảm giác như cô đang được kéo theo phương nằm ngang. Cảnh quay này khiến cô rất đau đớn mấy ngày trời khiến cô phải gặp bác sĩ ngay sau cảnh quay đó. Ngoài ra, để thực hiện vai diễn sống động, Rachel còn phải đích thân tự mình tìm đến nhà xác đã lạnh toát và đã bắt đầu bốc mùi để quan sát thực tế và nghiên cứu cho vai diễn của mình và như chúng ta có thể tưởng tượng: khi phải tiếp xúc những cái xác đó thật ghê sợ biết chừng nào.





Thám tư tư “khùng” phá án – Mad Detective (2007)

Một vụ cảnh sát mất súng liên quan đến một chuỗi sự kiện trôm cắp và giết người gần đây. Chủ nhân của nó là Vuơng đã chết khi truy đuổi tội phạm trên núi. Tất cả nghi ngờ đều dồn về đồng nghiệp Cao Chí Vỹ (Lâm Gia Đống đóng), người trở về mà không bị thương.
Thanh tra CIB Hà nhận điều tra vụ án giết người hàng loạt. Anh biết cơ hội duy nhất để phá án là hỏi cấp trên cũ Bân (Lưu Thanh Vân đóng). Bân là chuyên gia giám định tội phạm trước khi bị điên vài năm trước. Tại buổi lễ chia tay, Bân đã cắt tai phải của mình bằng dao và nói đó là một món quà. Bân có khả năng nhìn thấy những nhân cách bên trong của con người, đó là chìa khóa để phá án nhưng Hà lại xem đó là những chuyện khó tin. Bân kết luận trong Cao Chí Vỹ có đến 7 nhân cách. Tuy nhiên Hà lại cảm thấy bị phản bội khi những điều tra của Bân vượt xa sự tưởng tượng của anh.



---------------------------------------------------------------------------------

Thám Tử Đại Tài (2008 -2013)


Patrick Jane có một sự nghiệp thành công hờ khả năng thôi miên, nắm bắt tâm lý và nhất là khả năng quan sát kỳ tài. Để khẳng định tài năng của mình, Jane đã xuất hiện trên truyền hình và tuyên bố mình đã giúp cảnh sát phác họa tiểu sử của tên giết người hàng loạt Red John. Tức giận vì bị xem thường, Red John đã giết vợ và con gái Jane để trả thù.

Ngay sau thảm kịch, Jane bỏ nghề, trở thành là một cố vấn viên độc lập của phòng điều tra tội phạm bang California (CBI) với hy vọng tìm ra kẻ thủ ác và bắt hắn đền tội. Cuộc đấu trí giữa hai người trở nên kịch tích khi Patrick phát hiện John không chỉ là một sát thủ máu lạnh, mà còn có một bộ óc thiên tài, có thể điểu khiển những tên tội phạm khác từ trong bóng tối.

Thám Tử Đại Tài 1 - The Mentalist Season 1 (2008)




Thám Tử Đại Tài 2 - The Mentalist Season 2 (2009)






Thám Tử Đại Tài 3 - The Mentalist Season 3 (2010)





Thám Tử Đại Tài 4 - The Mentalist Season 4 (2011)




Thám Tử Đại Tài 5 - The Mentalist Season 5 (2012)




Thám Tử Đại Tài 6 - The Mentalist Season 6 (2013)





---------------------------------------------------------------------------------

Thám Tử Sherlock Holmes (2009)

Thám Tử Sherlock Holmes: Sau khi hàng loạt án mạng tàn bạo và sặc mùi cuồng tín xảy ra,Sherlock Holmes và người trợ tá đắc lực - bác sĩ John Watson - chạy đua chống lại thời gian để ngăn cản một buổi lễ hiến tế con người do Bá tước Lord Blackwood (Mark Strong) chủ trì. Khi vào tù, Lord Blackwood tiếp tục gây ra sự khiếp đảm cho mọi người. Về phần mình Holmes sống trong tâm trạng bồn chồn suốt 3 tháng kể từ lúc bắt Blackwood đến lúc y bị lãnh án tử hình.
Bất đồng với Watson về cô bạn gái mới, Holmes bất ngờ gặp lại với người phụ nữ duy nhất đã lừa được anh 2 lần. Đó là Irene Adler (Rachel McAdams) xinh đẹp vừa ly dị chồng. Nghi ngờ, Holmes biết được Adler đang bị đe dọa bởi 1 thế lực khác.
Ngày trước khi bị hành hình, Blackwood đề nghị gặp Holmes tại phòng biệt giam. Blackwood đã viết những biểu tượng và mật mã tôn giáo trên những bức tường của căn phòng, trong đó, Blackwood cảnh cáo Holmes rằng tử thần sẽ đeo bám anh đồng thời báo trước là sẽ có 3 vụ giết người nữa xảy ra và Holmes sẽ không thể làm gì để ngăn cản chúng. Sau đó Blackwood bị xử tử bằng cách treo cổ. Mọi chuyện không dừng lại ở đó...



Khi nghe tin Blackwood trở về từ cõi chết, cả thành phố Luân Đôn chìm đắm trong các tin đồn về sự hoành hành của những quyền lực đen tối. Càng truy đuổi theo những đầu mối, ngài thám tử và vị bác sĩ tài ba càng dấn sâu vào một thế giới được thao túng bởi thế lực hắc ám và đầy rẫy những công cụ khoa học đáng sợ. Và lần này, những suy luận logic vốn là thế mạnh của chàng thám tử đôi khi trở nên vô dụng.

Sherlock Holmes: A Game of Shadows  - Trò chơi của bóng đêm (2011)

Với tên gọi Sherlock Holmes: A Game of Shadows, phần hai tiếp tục xoay quanh cuộc phiêu lưu mới của chàng thám tử đại tài và người bạn tri kỷ. Đối thủ lần này của Holmes – Watson là giáo sư James Moriarty – người được coi là kẻ thù nguy hiểm nhất trong tiểu tiểu thuyết. Trên khắp thế giới xảy ra những vụ thảm sát, khủng bố đẫm máu. Không ai nhận ra sự liên hệ giữa những sự kiện tưởng như ngẫu nhiên này ngoại trừ Sherlock Holmes. Anh nhìn thấu một mạng lưới các vụ ám sát và phá hoại được sắp xếp bởi bộ óc tinh vi, quỷ quyệt của giáo sư Moriarty nhằm mục đích gây ra Chiến tranh thế giới.




Thám Tử Sherlock Holmes 3 (2014)


Hai năm sau khi các sự kiện của tập phim cuối cùng của phần 2 thì Sherlock đã giả mạo cái chết của chính mình để bảo đảm an toàn tính mạng của mọi người...Sau hai năm, Sherlock đã được minh oan, xóa bỏ mọi nghi ngờ. Và giờ đây, Sherlock đã quay trở lại để ngăn chặn cuộc khủng bố sắp tấn công vào London.




------------------------------------------------------------------------------------------------------------


Thám tử tư và ma túy (2010)


Thám tử tư và ma túy là bộ phim thử nghiệm cho một seri phim trinh thám do cựu cầu thủ bóng đá O.J Simpson thủ vai chính. Vào vai một thám tử tư người San Francisco, Simpson được một người đàn ông, đã bị giết chết, thuê nhằm tìm kiếm cô bạn gái cũ của ông ta. Và khi thực hiện nhiệm vụ của mình... 


Nữ thám tử Stomy Weathers (2011)

Không một ai biết rõ mọi ngõ ngách của Los Angeles như Stomy Weathers. Với thành tích là đai đen môn võ Karate và cách nhìn linh hoạt về cuộc sống, Sam, con gái của một quan chức cảnh sát, thích cuộc sống hào nhoáng ở Los Angeles, chấp nhận sống một cách ôn hòa với các hoạt động của thế giới ngầm. Nhưng mọi thứ bắt đầu sôi lên khi một người lạ mặt thuê cô tìm dấu vết người chú của anh ta đã mất tích cách đây 15 năm.

Alex Cross – Thám tử lừng danh (2012)

“Bất ngờ nhận được cuộc điện thoại yêu cầu sự trợ giúp từ Tommy Kane - do nam diễn viên Edward Burns thủ vai– người bạn thân thuở nhỏ, cũng là người đồng nghiệp cũ ở sở cảnh sát Detroit năm xưa. Kể từ đó, Alex Cross vô tình đưa mình vào cuộc chơi tàn ác của kẻ giết người hàng loạt Picasso - do diễn viên Matthew Fox vào vai. Đồng hành cùng với anh còn có Monica Ashe – do nữ diễn viên Rachel Nichols góp mặt – nữ thám tử xinh đẹp.



Thám tử tài ba (2012)

The Sweeney là bộ phim dựa trên show truyền hình nổi tiếng nước Anh thập kỷ 70, xoay quanh những vụ án trinh thám của đội Flying Squad, trực thuộc Sở Cảnh Sát London.




Nữ thám tử (2014)


Sau nhiều năm bỏ quên quá khứ và trở thành một nữ luật sư tài ba, Veronica Mars bị kéo trở lại thị trấn ngày xưa - vừa kịp lúc cho buổi họp lớp trung học - để giải cứu Logan, người bạn trai cũ đang dính vào một vụ án mạng đầy bí ẩn.



Ấn Độ


Biệt Đội Thám Tử  (2013)

Bộ phim kể về một người dạy nhảy Kathak ở New York có cuộc hôn nhân khá hài lòng với vợ của mình, một bác sĩ trị liệu ung thư bằng phương pháp hạt nhân. Cô vợ nghi ngờ chồng mình có mối quan hệ đặc biệt ngoài luồng và thuê thám tử riêng theo dõi. Từ đó hàng loạt bí mật bắt đầu được hé mở.Bộ phim bắt đầu với cảnh một người đàn ông trung niên trong một cửa hàng bán chim bồ câu đưa thư. Ông ta thả một chú chim bồ câu, chú chim bay cao và đậu vào cửa sổ căn phòng của một nhà tâm lý học đang có cuộc nói chuyện với khách hàng của mình là Nirupama, một bác sĩ trị liệu ung thư bằng hạt nhân, khi cô ta bắt đầu kể về cuộc đời mình đã có một cuộc hôn nhân như ý, đã cho cô thời gian và sự an tâm để hoàn thành luận văn tiến sĩ của mình. Chồng của cô, Viz, là một giáo viên dạy nhảy Kathak ở New York. Cô nghi ngờ rằng với dáng vẻ ẻo lả của chồng mình, anh ta đã bị cuốn hút bởi ông sếp của cô, Deepankar. Cô đã thuê thám tử riêng để theo dõi chồng mình. Nhờ những thông tin tình báo của thám tử riêng, cô phát hiện ra rằng chồng của cô là một kẻ Hồi giáo. Trong khi làm nhiệm vụ, thám tử riêng của cô đã bị giết chết trong một kho hàng gần biển bởi Farukh, một kẻ khủng bố do Omar đứng đầu. Từ thẻ tín dụng trong ví của thám tử, Farukh tìm ra Nirupama và bắt đầu công cuộc truy giết vợ chồng Nirupama.Viz đã tham gia vào cuộc ẩu đả với nhóm khủng bố và giết chết Farukh sau đó tẩu thoát cùng với Nirupama. Omar và Viz có một quá khứ chúng, cả hai cùng tham gia vào khóa huấn luyện khủng bố đặc biệt của Al-Qaeda tại vùng biên giới Afghanistan-Pakistan. Tên thật của Viz là Wisam Ahmad Kashmiri. Ông là một dũng sĩ của quân khủng bố Kashmir, là người mà quân đội Ấn Độ treo giải thưởng 5 triệu đô cho đầu của ông. Omar đồng ý cho Wisam gia nhập quân đội của hắn và đưa ông tới Afghanistan. Wisam chịu trách nhiệm huấn luyện cho đội quân ở đây và trở thành người bạn thân thiết của Omar.






Nhật Bản

Thám Tử conan (2007)


Shinichi Kudo là 1 thám t hc sinh tài gii , trong 1 ln tiếp xúc vi xã hi đen , cu đã b đu đc khiến cơ th teo nh . Sau đó cu đã chuyn ti nhà gia đình cô bn gái ran mori , và giúp đ cho cha ca cô bé phá nhiu v án , và câu chuyn tiếp tc.........





2. Phim về Bao Thanh Thiên

Trung Quốc

Bao Thanh Thiên (1993)

Nhắc đến Bao Thanh Thiên, bộ ba Hà Gia Kính (vai Triển Chiêu) – Kim Siêu Quần (vai Bao Chửng) – Phạm Hồng Hiên (vai Công Tôn Sách) là những cái tên không thể thiếu trong danh sách các ngôi sao được yêu thích nhất.





Tuổi trẻ Bao Thanh Thiên P1 (2000)  , P2 (2002) , P3 (2005)

Bộ phim kể về thời tuổi trẻ của Bao Thanh Thiên - một trong những vị quan thanh liêm, tài trí nổi tiếng bậc nhất trong lịch sử Trung Hoa. Song song với các vụ án đầy bí ẩn li kì, phim cũng tái hiện lại quá trình Bao Chửng trưởng thành, gặp gỡ và kết bạn với các nhân vật quan trọng như Bát Hiền Vương, Công Tôn Sách, Triển Chiêu. Đồng hành và trợ giúp cho Bao Chửng ngoài ra còn có nữ hiệp Lăng Sở Sở và Bàng Phi Yến, con gái của Bàng Thái sư...


TUỔI TRẺ BAO THANH THIÊN P1



TUỔI TRẺ BAO THANH THIÊN P2

TUỔI TRẺ BAO THANH THIÊN P3


Bao Công xuất tuần (2000)

Bao Công xuất tuần (2000) Năm 2000,Đài Loan làm lại Bao Thanh Thiên với tên mới là Bao Công xuất tuần. Phim xoay quanh những vụ án kinh thiên động địa mà Bao Chửng khám phá được khi được phái đi thị sát đất nước.




Tài Trí Bao Thanh Thiên (2004) 




Bao Thanh Thiên (2010)

Sản xuất năm 2010 loạt phim Tân Bao Thanh Thiên với sự hợp tác của Trung Quốc, Hồng Kông,Đài Loan dàn diễn viên nổi tiếng: Kim Siêu Quần,Hà Gia Kính,Phạm Hồng Hiên,..các vụ án được làm mới theo tiểu thuyết Thất Hiệp Ngũ Nghia vô cùng ly kỳ được kết hợp với kỹ sảo hiện đại đẹp mắt.





Hồng Kông

Bao Thanh Thiên (ATV – 1995)

 Năm 1995, đài truyền hình ATV của Hồng Kông làm lại Bao Thanh Thiên với sự góp mặt của Kiêu Siêu Quần,Tôn Hồng Hiên và Lữ Lương Vỹ (Vai Triển Chiêu). Khi ATV mới bắt tay sản xuất,người hâm mộ bản Bao Thanh Thiên 1993 đã chỉ trích gay gắt rằng đây là một phiên bản ăn theo,một số khán giả thậm chí còn bày tỏ “sẵn sàng tắt TV nếu bật trúng giờ phim phát sóng”. 



Bao Thanh Thiên (TVB – 1995)

Bao Thanh Thiên (TVB – 1995) Để cạnh tranh với đối thủ “không đội trời chung” – ATV,TVB cũng tung liền một phiên bản Bao Thanh Thiên trong năm 1995. Thời điểm đó,những ngôi sao tên tuổi nhất TVB đều được đưa vào danh sách diễn viên. 



3.Phim về Thi Công


Hồng Kông


Gối Thần Kỳ Án P1 (2006) ; P2 (2010)


P1 (2006)

Viên quan mới của tỉnh Giang Đô, Thi Thế Luân trong một lần phán án sai khiến một người dân vô tội treo cổ tự tử. Trong lúc buồn rầu vì hành vi của mình, Thế Luân vô tình nhặt được một chiếc gối đá và mỗi lần anh nằm ngủ ôm chiếc gối đó thì xuất hiện một người đàn ông kỳ lạ trong giấc mộng của Thế Luân dẫn dắt anh giải quyết mọi vụ án. Nhờ vậy Thế Luân phát hiện ra được hung thủ thật sự giết chết người dân vô tội kia. Trong quá trình điều tra các vụ án Thế Luân luôn nhận được sự giúp đỡ của Hương Dung và dần dần họ có cảm tình kết hôn với nhau. Nhưng sau khi kết hôn chẳng bao lâu thì Hương Dung phát hiện ra một bí mật khủng khiếp của nhà họ Thi khiến cô phải rời bỏ Thế Luân.




P2 (2010)

 Một năm trước, 2 người vợ Lệ Thư, Hương Dung và con cái của Thi Thế Luân (Âu Dương Chấn Hoa) chết trong vụ đắm thuyền, từ sự việc đó đã làm thay đổi quan điểm sống của ông ta, ông quyết định sống những ngày tháng an nhàn, ông dẫn mẹ Triệu Nguyệt Nga (Lý Phụng) và người vợ chính thức Bàng Cát Ái (Lữ San) và vợ hai Giả Tú Nguyễn Ngọc (Đào Doanh Doanh) đi du ngoạn tại huyện Xian Yu, kết quả Thế Luân hữu duyên gặp được Trẫm Tiên (cái gối mới - Lý Tư Tiệp) và sánh duyên được 2 người vợ khác trong cuộc đời là Ngô Quân Nhu (Tuyên Huyên) và Lục Tiểu Điệp (Đường Ninh).
Quân Nhu là nhà bói toán nổi tiếng tại thị trấn, nhưng thực tế cô ta chỉ là “treo đầu dê bán thịt chó”, lừa gạt tiền bạc nhằm để cứu Ngô Quân Du bị kết án tử hình vì tội giết người. Gặp Thế Luân đến và đã từng hiểu làm Quân Nhu là nghi phạm trong 1 vụ án cá kiếm giết người, suýt nữa hại cô bị trảm thủ, Quân Nhu bèn lợi dụng sự áy náy và lòng thương tiếc của Thế Luân đối với mình, lại thêm Nguyệt Nga đang gấp rút tìm vợ kế cho Thế Luân để nối dõi tông đường, Quân Nhu bèn lập kế vào Thi gia, với mong muốn mượn Thế Luân để lật lại bản án cho anh hai.
Không ngờ ngay ngày cưới, Quân Nhu mới phát hiện Thế Luân là người khởi sự trong quyết định bản án tử hình của anh hai ngày ấy! Chồng trở thành kẻ thù, Quân Nhu quyết định làm người vợ gián điệp để trả thù Thế Luân, làm cho ông ta phải mất đi chức quan, làm cho gia đình nhà Thi xáo trộn! Thế Luân dần phát hiện tất cả những thăng trầm đều phát sinh từ Quân Nhu, và cuối cùng đã biết cô ta gã vào nhà Thi là để trả đũa, nhưng Thế Luân vẫn kiên trì không hề phán quyết sai, và dưới sự sắp đặt của Nguyệt Nga, Thế Luân cưới thêm 1 cô vợ Tiểu Điệp, Thế Luân và Quân Nhu dần trở thành oan gia, công khai đấu đá nhau ! ...





Trung Quốc


Thi Công Kỳ Án (1997)

Thi Công Kỳ Án” là bộ phim dựa trên câu chuyện có thật vào một viên quan sống vào đời nhà Thanh. Thi Công tên thật là Thi Thế Luân, làm quan dưới thời Khang Hy. Thi Công là người tinh thông tứ thư, ngũ kinh, ngũ hành, bát quái và y thuật. ông là một vị quan thanh liêm chính trực, luôn bên vực cho công lý, chính nghĩa. Từ lúc chỉ là một viên quan nhỏ, ông đã không ngại bất cứ thế lực nào. Đến khi trở thành tri phủ Thuận Thiên, trên vạn người mà chỉ dưới một người, ông càng không phụ lòng mong mỏi của vị vua tài ba của nhà Thanh là Khang Hy. Với dáng đi khập khiễng, cộng thêm tính khôi hài và phong cách làm việc không theo một thể chế quy luật nào, ông đã dẫn người xem đến những vụ án ly kỳ, lý thú, và không thiếu những tràng cười dí dỏm. Xem Thi Công xử án, ta sẽ thấy được sự thông minh mưu lược của Bao Thanh Thiên và sự khôi hài của Tế Công. “Thi Công Kỳ Án” được dàn dựng dưới sự chỉ đạo của Triệu Đại Thâm, người đã từng chế tác phim Bao Thanh Thiên. Chúng ta đã từng thưởng thức tài xử án của một Bao Thanh Thiên uy nghiêm, nay hãy thưởng thức tài xử án của Thi Công với những tràng cười thoải mái, mà vẫn không thiếu phần trí tuệ!


Thi Công kỳ án (2012 )


Bộ Phim dựa trên câu chuyện có thật về một viên quan sống vào đời nhà Thanh. Thi Công tên thật là Thi Thế Luân (hay còn gọi là Thi Sĩ Luân), làm quan dưới thời Khang Hy. Thi Công là người tinh thông tứ thư, ngũ kinh, ngũ hành, bát quái và y thuật. Ông là một vị quan thanh liêm chính trực, luôn bênh vực cho công lý, chính nghĩa. Từ lúc chỉ là một viên quan nhỏ, ông đã không ngại bất cứ thế lực nào. Đến khi trở thành tri phủ Thuận Thiên, trên vạn người mà chỉ dưới một người, ông càng không phụ lòng mong mỏi của vị vua tài ba của nhà Thanh là Khang Hy.




4. Phim về Địch Nhân Kiệt

Trung Quốc

Thần Thám Địch Nhân Kiệt – P1 (2004) ;P2 (2006) ;P3 (2009) ; P4 (2011)
Vào thời nhà Đường Tây Vực Thủ Bị Địch Nhân Kiệt phụng lệnh của vua Đường ,dẩn theo phó tướng Mã Nhân Nghĩa Tây Lương Thương Ưng Đại Tướng Quân Âu Dương Liệt.Trước khi lên đường ,nhà vua đưa ra 2 mật chiếu nói với Địch Nhân Kiệt và Mã Nhân Nghĩa nếu Âu Dương Liệt chịu hàng thì sẽ đưa kim chiếu và phong làm Tây Vực Trường Phong Đại Tướng Quân ,đồng thời hạ lệnh đưa 10 vạn hàng quân đến Dương Quan đề kháng kẻ địch xâm phạm biên cương ,còn nếu bị kháng cự thì phải dùng ngân chiếu và tức khắc phát động Tây Vực Thủ Bị quân đội để tiêu diệt Âu Dương Liệt …
Trãi qua 1 đêm dài bàn bạc Thương Ưng Đại Tướng Quân với tánh tình hào sãng đã chấp nhận kiến nghị của Địch Nhân Kiệt giao ra sóai ấn và dẩn theo 10 vạn quân qui thuận Vua Đường. Tuy nhiên Mã Nhân Nghĩa lại chủ trương trừ khử Âu Dương Liệt nên đã tỏ thái độ nặng nề không vui.
Thừa lúc Địch Nhân Kiệt rời khỏi doanh trại đi giã biệt người yêu Bạch Như Tuyết Mã Nhân Nghĩa đã tự bầy ra sự kiện Âu Dương Liệt trá hàng khiến cho quân tiền đại loạn Phó tướng của Âu Dương Liệt liều mạng cứu ra phu nhân của Âu Dương liệt đang mang thai ,còn cha mẹ của Bạch Như Tuyết là người giới thiệu cho Địch Nhân Kiệt quen biết với Âu Dương Liệt đều bị giết chết chỉ còn Bạch Như Tuyết may mắn trốn thoát. Bao nhiêu thù hận từ mọi phía dồn hết vào Địch Nhân Kiệt ,bị Mã Nhân Nhĩa hảm hại mang tiếng oan mà vẩn không biết ….
20 năm sau Địch Nhân Kiệt và Mã Nhân Nghĩa đều đã trở thành quan trong triều….Trong khi đó những người mang thù hận 20 năm trời đang chuẩn bị phục thù ,đã vây quanh Địch Nhân Kiệt……..


THẦN THÁM ĐỊCH NHÂN KIỆT P1

THẦN THÁM ĐỊCH NHÂN KIỆT P2

THẦN THÁM ĐỊCH NHÂN KIỆT P3

THẦN THÁM ĐỊCH NHÂN KIỆT P4


Địch Nhân Kiệt -Thông Thiên Đế Quốc (2010)

Địch Nhân Kiệt -Thông Thiên Đế Quốc lấy bối cảnh vào những năm 690 sau công nguyên. Lúc này vị nữ hoàng đầu tiên của trung hoa – Võ Tắc Thiên (Lưu Gia Linh) chuẩn bị lên ngôi hoàng đế của một vương quốc hùng mạnh nhất thế gian thời bấy giờ nên đã cho xây dựng tòa tháp Phật giáo ở xung quanh thành Lạc Dương để làm lễ đăng cơ cho bà sau khi công trình hoàn tất.
Nhưng một ngày kia khi mọi người đang hoàn thành công trình thì một người trong tòa tháp bị đốt cháy một cách kì lạ không rõ nguyên nhân, sau vụ án mạng đầy bí ẩn này, người dân trong thành bắt đầu truyền tai nhau về nguyên nhân của cái chết bí ẩn đó, có người cho rằng đây là do những oan hồn trong ngôi chùa này gây ra, còn những kẻ trong triều đình thì cho đây là do những ma đạo gây ra để phá buổi lễ lên ngôi của Võ Tắc Thiên. Trong khi đó vị nữ hoàng của trung quốc nghi ngờ có một kẻ nào đó đã gây ra việc này nên đã triệu tập Địch Nhân Kiệt (Lưu Đức Hoa) và Thượng Quan Uyển Nhi (Lý Băng Băng) điều tra việc này. Mặc dù cả hai người đang đối đầu và không ưa nhau nhưng theo lệnh của vua cả hai phải hợp tác để tìm ra sự thật của vụ án này.





Địch Nhân Kiệt: Rồng Biển Trỗi Dậy - Young Detective Dee: Rise of the Sea Dragon (2013)

Địch Nhân Kiệt nhận nhiệm vụ cùng một số kỳ nhân dị sĩ bước vào phi vụ truy tìm và tiêu diệt một con rồng thành tinh khổng lồ dưới đáy biển. Ý tưởng về nội dung của Địch Nhân Kiệt được lấy cảm hứng từ Sherlock và kết hợp cùng thế giới liêu trai chí dị. Đây cũng là bộ phim đầu tiên sử dụng công nghệ quay phim 3D dưới nước.
Sau thành công của Địch Nhân Kiệt: Kỳ án hỏa ma (Địch Nhân Kiệt chi thông thiên đế quốc) vào năm 2010, đạo diễn Từ Khắc bắt tay làm phần hai với tên gọi Địch Nhân Kiệt: Rồng biển trỗi dậy (tên gốc Địch Nhân Kiệt: Thần Đô Long Vương).
Là phần tiếp theo của Thông thiên đế quốc, nhưng Thần Đô Long Vương lấy bối cảnh trước phần một. Tác phẩm kể về thời niên thiếu của Địch Nhân Kiệt, khi ông chưa nhậm chức Tư mã Lạc Dương ở Đại Lý Tự.





T
hiếu Niên Thần Thám Địch Nhân Kiệt: (2013)

T
hiếu Niên Thần Thám Địch Nhân Kiệt: Xoay quanh vị quan tên Địch Nhân Kiệt và vị nữ hoàng đế Võ Tắc Thiên. Nhưng trong phim Thiếu Niên Thần Thám Địch Nhân Kiệt thì chúng ta sẽ tìm hiểu cuộc đời của họ khi còn trẻ, mở đầu bằng việc Địch Nhân Kiệt tham gia thi cử. Khi đó, Nhân Kiệt phát hiện có thích khách làm náo loạn cả phòng thi và anh bắt được từ đó được phong làm phán tá vì có công cứu giá.



7. Phim về Tống Từ


Hồng Kông

Bức Màn Bí Mật - P1(2000) ; P2 (2002)

P1(2000)

Tống Từ và Đường Tư bị xử tử hình do vô tình liên quan đến một vụ mưu sát. May nhờ Tống Dực giúp họ minh oan nên cả hai thoát chết.Sau đó Tống Từ trở thành trợ thủ đắc lực cho Dực.Trong thời gian hợp tác, Tống Từ phát hiện ra nhiều bí mật kinh người xung quanh ân nhân của mình.Thì ra Tống Dực chính là





P2 (2002)



Là một vị quan pháp y, Tống Từ đã cáo quan sau cái chết oan ức của vợ mình. Cùng với Ngọc Châu, anh phát hiện nhiều uẩn khúc chung quanh cái chết của một cô gái và quyết tâm tìm ra sự thật. Kể từ đó, tình cảm giữa 2 người dần dần phát triển. Nhưng gần đến ngày cưới, 1 vụ vu oan đã đổ lên số phận của Châu… Quá đau khổ vì nghĩ mình chính là nguyên nhân đem đến sự bất hạnh cho những người thân thương, anh quyết định âm thầm ra đi. Châu sẽ thế nào?  Từ có thể yên tâm ra đi không…?



Trung Quốc

Đề Hình Quan Đại Tống (2005)

Tống Cũng là một vị quan phụ mẫu của dân. Ông không chỉ là vị quan thanh liêm mà còn nổi tiếng là một người anh minh, xét án như thần. Thế nhưng, do một lần kiểm tra chứng cứ không cẩn thận, ông đã vô tình xử oan khiến cho hai mạng người phải chết. Ray rứt vì chuyện đó, ông đã uống thuốc độc tự tử.
Con ông, Tống Từ lúc thanh niên cũng nổi tiếng là một người có tài tra cứu án. Từ cái chết của cha, Tống Từ quyết định nối nghiệp, dấn thân vào chốn quan trường và bắt đầu những ngày tháng tra án, đem lại sự trong sạch cho nhiều người dân vô tội, cũng như vạch trần bộ mặt những tên tham quan ô lại, hà hiếp dân lành
Bộ phim gồm 11 câu chuyện như: Mai Thành mê án, Oan án huyện Thái Bình, Lý phủ Liên Hoàn Án, Cái xác dưới giếng thành nam, với những tình tiết đơn giản đến phức tạp. Thậm chí, có những án không để lại bất cứ một manh mối nào, hoặc người bị kết tội oan, án chứng rành rành.
Nhờ vào trí thông minh, cũng như thông hiểu y thuật, Tống Từ lần lượt giải mã những cái chết oan uổng,  trả lại sự trong sạch cho người sống lẫn người chết.  Những chứng cứ mà Tống Từ đưa ra để buộc tội đều dựa trên sự kiểm nghiệm một cách khoa học và sự suy luận rất logic, khiến cho kẻ gây án phải tâm phục khẩu phục, cúi đầu nhận tội.
Đề hình quan đại Tống là một bộ phim dựa trên một câu chuyện có thật về nhân vật lịch sử Tống Từ vào thời Nam Tống, một người có nhiều đóng góp trong việc nghiên cứu khoa học về y học. Ông là người biên soạn cuốn sách y học bộ pháp đầu tiên trong lịch sử thế giới, gọi là “Tập lục rửa oan”. Cuốn sách đề cập đến tập luật lệnh, giải phẩu, dược lý, ngoại khoa, cốt khoa, kiểm nghiệm học.... đạt đến một trình độ cao về tính khoa học. Bộ sách này được dịch ra sáu thứ tiếng như Nhật Bản, Pháp, Đức, Hà Lan, Triều Tiên...và được lưu hành khắp thế giới. Ong được thế giới công nhận là ông Tổ của ngành y học thế giới.
Nếu như Biển Thước, Hoa Đà hay Thường Vô Ý, Đề Oanh, nổi tiếng về y học trị bệnh thì Tống Từ là người dùng y học để tìm ra những bằng chứng thép trong việc xử án. Việc dùng phương pháp luận khoa học để xét nghiệm tử thi, vào thời kỳ cổ đại, khi ánh sáng khoa học chưa phát triển rực rỡ, không phải là điều dễ dàng. Nhất là phải làm cho những kẻ gây án phải tâm phục khẩu phục trước những bằng chứng dựa trên cơ sở khoa học đó, càng khó khăn hơn. Đây được xem là điểm đặc biệt, nét hấp dẫn rất riêng của bộ phim “Đề hình quan đại Tống”.
Bộ phim có sự tham gia của của nam diễn viên Hà Băng, người từng đoạt giải nam diễn viên truyền hình được yêu thích nhất của Trung Quốc. Trong vai Tống Từ, Hà Băng thể hiện được sự uy nghiêm, dũng khí của một vị phán quan, chí công vô tư và  cái trầm tĩnh của một người pháp y.
Đề hình quan đại Tống đi sâu vào thế giới của ngành pháp y vào thời cổ xưa. Phác họa cho người xem thấy được một cách đầy đủ, sâu sắc và rực rỡ nhất về ngành pháp y thời xưa của Trung Quốc. Bộ phim được ví như mạch nước ngầm ở giữa sa mạc đầy nắng và gió, càng xem càng thích.


 7. Phim về Lục Tiểu Phụng

Hồng Kông

Lục Tiểu Phụng (1976)

Trong bản phim Lục Tiểu Phụng 1976 của TVB, vai diễn Lục Tiểu Phụng do Lưu Tùng Nhân thể hiện.



Tiểu Phụng chi Phượng vũ cửu thiên (1986 )

Vạn Tử Luơng vào vai Lục Tiểu Phụng trong bản phim Lục Tiểu Phụng chi Phượng vũ cửu thiên 1986 của đài TVB.



Trung Quốc

Lục Tiểu Phụng chi Quyết chiến tiền hậu (2000).  

Bộ phim Lục Tiểu Phụng đang trình chiếu trên VTV3 vốn có tên gốc là Lục Tiểu Phụng - Quyết Chiến Tiền Hậu (Liu Xiao Feng - The Master Swordsman) sản xuất năm 2000.
Đạo diễn Mã Ngọc Huy (từng đạo diễn bộ phim Mặt nạ đen có sự góp mặt của Lý Liên Kiệt) đã khá khéo léo trong việc kết nối tình tiết từ nhiều vụ án nhỏ trong tác phẩm văn học để tạo thành một kịch bản phim tương đối cuốn hút.
Bộ phim kể về sự lưu lạc của kho báu hoàng gia triều đại Kim Bằng. Từ những lời đồn đại về bản đồ kho báu, biết bao cao thủ võ lâm đã tranh đoạt, nghi kỵ và tàn sát lẫn nhau.
Tình cờ những nhân vật kiệt xuất của võ lâm như Lục Tiểu Phụng, Hoa Mãn Lâu và Tây Môn Xuy Tuyết đã gặp gỡ, trở thành bằng hữu và bị cuốn vào cuộc săn tìm kho báu hoàng gia.
Đó cũng là khi Lục Tiểu Phụng biết rằng mình đã yêu Tử Y, một trong những người nắm giữ bí mật về kho báu. Âm mưu tiếp nối âm mưu như một mớ bòng bong nhưng với trí thông minh tuyệt đỉnh, Lục Tiểu Phụng đã lần ra manh mối…


Bộ phim Lục Tiểu Phụng - Quyết Chiến Tiền Hậu có sự tham gia của diễn viên nổi tiếng Lâm Chí Dĩnh. Lâm Chí Dĩnh vốn không xa lạ với những vai cổ trang kiếm hiệp, anh đã từng góp mặt trong phim Thiên Long Bát Bộ với vai thái tử Đoàn Dự.

Lục Tiểu Phụng chi Phượng vũ cửu thiên (2001)

Đây là phần 2 phim Lục Tiểu Phụng đã từng được chiếu trên VTV3 ngày trước. Phần 1 Lục Tiểu Phụng do Lâm Chí Dĩnh, Lý Minh Thuận đóng. Phần 2 nhân vật Lục Tiểu Phụng của Lâm Chí Dĩnh được thay bằng Tôn Diệu Uy.


Bộ phim được dàn dựng xoay quanh câu chuyện của hai nhân vật chính là Lục Tiểu Phụng và Tây Môn Xuy Tuyết. Bối cảnh bắt đầu bằng việc Tây Môn Xuy Tuyết muốn thoái ẩn khỏi giang hồ và chuẩn bị nghi tức "tẩy thủ kim bồn" (rữa tay bằng chậu vàng) để chính thức rút lui vĩnh viễn khỏi giang hồ để sống cuộc sống thanh nhà tự tại với người vợ (đang mang thai).
Lục Tiểu Phụng không muốn thấy cảnh đó liền tạo ra vụ lộn xộn để Tây Môn Xuy Tuyết không được thực hiện nghi thức này. Cả hai hẹn ngày quyết chiến và sau đó là kéo theo vô số cuộc phiêu lưu mạo hiểm của Lục Tiểu Phụng (một lãng tử thích phiêu lưu) và Tây Môn Xuy Tuyết, một kiếm khách lạnh lùng nhưng rất nghĩa tình bạn bè.
Câu chuyện tiếp diễn với những biến cố liên tục từ U Minh sơn trang cho đến Bạch Vân thành, nhiều sự kiện diễn ra như vợ của Tây Môn Xuy Tuyết bị giết, sự xuất hiện của Đoàn Nghệ, âm mưu báo thù của Diệp Cô Hồng cho người anh trai của mình là Diệp Cô Thành cùng mưu đồ xưng bá giang hồ của Y, cho đến cuộc quyết chiến với đối thủ mạnh nhất là Cung Cửu - Cao thủ Nhật Bản trà trộn vào triều đình, hội tụ đủ các yếu tố làm người khác phải kinh sợ như quyền lực, thế lực, tài lực, võ lực, uy lực...

Lục Tiểu Phụng Truyền Kì (2006)

Lục Tiểu Phụng lãng tử, tài hoa và nghĩa hiệp, một "thiên hạ đệ nhất chỉ" - người luôn làm cho giới võ lâm phải bái phục. Phim kể về một Lục Tiểu Phụng luôn phiêu bạt giang hồ để khám phá, ngăn chặn những âm mưu thanh trừ giới võ lâm để xưng bá và một Lục Tiểu Phụng có lúc phải tham gia tìm kiếm nhiều bí mật của những cuốn bí quyết võ lâm, khám phá và phá tan âm mưu giết vua để hoàn thành ước nguyện thống nhất Trung nguyên của Phù Tào Quốc. Lục Tiểu Phụng luôn cứu giúp những người gặp hoạn nạn trên đường đi tìm đứa con gái thất lạc và chàng cũng lập công tìm kiếm lại được số châu báu ngọc ngà bị mất của Thái Bình thế tử chỉ sau một đêm. Và chính khi vào cuộc, Lục Tiểu Phụng cũng luôn gặp lao đao, lúc bị truy sát, lúc bị tấn công nhưng người luôn giữ được dũng khí, phá được mọi âm mưu trên giang hồ.



Lục Tiểu Phụng và Hoa Mãn Lâu (2013)

Tân bản "Lục Tiểu Phụng và Hoa Mãn Lâu" kể về Kim Bằng Vương Triều vốn là một quốc gia cổ đại đã rơi vào lãng quên. Lục Tiểu Phụng vì điều tra căn bệnh lạ của Hoàng đế Trung nguyên mà một lần nữa gây sự chú ý của người đời. Công chúa dị tộc Thượng Quan Đan Phụng xuất hiện, chỉ điểm cho Lục Tiểu Phụng: chỉ có 3 vị dị thần của Kim Bằng Vương Triều là biết cách giải độc trên người Hoàng đế, chỉ cần tìm được 3 người này ắt sẽ tìm được hung thủ thực sự đứng đằng sau. Trong quá trình điều tra, Lục Tiểu Phụng có duyên gặp gỡ danh y Hoa Mãn Lâu, kiếm thánh Tây Môn Xúy Tuyết và cùng họ kết làm bằng hữu. Đi cùng Lục Tiểu Phụng trong suốt hành trình điều tra còn có A Tín, dù biết trong lòng Lục Tiểu Phụng luôn hướng về Đan Phụng nhưng không có cách nào dứt bỏ, Lục Tiểu Phụng đối với A Tín cũng có một thứ cảm tình nên không nỡ buông tay. Kinh qua muôn trùng cửa ải, Lục Tiểu Phụng cuối cùng cũng giải được câu đố, tìm ra kẻ chủ mưu thật sự. Sau trận kiêu hùng loạn chiến, Lục Tiểu Phụng vĩnh viễn mất đi Đan Phụng. Bi thương qua đi, Lục Tiểu Phụng quay đầu nhìn lại mới thấy A Tín từ đầu đến cuối vẫn luôn ở bên mình...


--------------------------------------------------------------------------------

Trương Gia Huy hóa thân thành Lục Tiểu Phụng trong bộ phim điện ảnh Quyết chiến trên đỉnh Tử Cấm (2000)



7. Phim về Sở Lưu Hương:

Hồng Kông

Sở Lưu Hương (1977)

Hình ảnh nhân vật Sở Lưu Hương sớm nhất  vào năm 1977 do tài tử Địch Long đảm nhận vai chính.




Sở Lưu Hương (1979)

 Năm 1979, lần đầu tiên, "Đạo soái" bước lên màn ảnh nhỏ, Trịnh Thiếu Thu đã xuất sắc khi hóa thân vào vai Sở Lưu Hương.



Sở Lưu Hương Biên Bức Truyền Kỳ (1984)

Xuất hiện trên màn ảnh TVB với vai Sở Lưu Hương trong bộ phim truyền hình cùng tên năm 1984 ngay sau khi rất thành công qua hình ảnh Dương Khang trong Anh hùng xạ điêu, Miêu Kiều Vỹ đã vất vả tìm kiếm lối diễn khác với Trịnh Thiếu Thu. Tuy không được xem là vai "để đời" nhưng Sở Lưu Hương cũng là nhân vật ấn tượng trong sự nghiệp của Miêu Kiều Vỹ.



Tân Sở Lưu Hương – Bí Mật Hổ Phách Quan Âm  (2001)

Bí Mật Hổ Phách Quan Âm: Sở Lưu Hương lẻn vào hòang cung trộm bức tượng quan âm. Tại đây y đụng độ với 3 cha con đạo chính : Tư Không Trích Tinh, Tư Không Tinh Nhi, Tô Dung Dung. Sở Lưu Hương trộm được quan âm và tẩu thóat, còn được hòang thượng kim khẩu ngự ban là Đạo Sóai. Tư Không Trích Tinh và Tư Không Tinh Nhi bị Tiết Y Nhân cản trở rồi bị bắt giam, Tô Dung Dung được thả với điều kiện phải đi tìm bức tượng quan âm để chuộc cha và chị nuôi. Trong thời gian giam cầm, Tiết Y Nhân nảy sinh tình cảm với Tư Không Tinh Nhi. Nhờ bức tượng quan âm, Sở Lưu Hương được Tiểu Lý Phi Đao truyền thụ võ công nhưng ko may trúng phải chất độc Càn Khôn Thánh Thủy. Người yêu của y là Tống Tây Hồ bị thương sắp chết, dùng chút hơi tàn để cầm chất độc trong người SLH ko cho phát tác. Sau đó SLH và Tô Dung Dung cùng đến Thánh Thủy cung để xin thuốc giải. Tại đây họ đụng độ lần đầu với tổ chức sát thủ Thiên Võng.



Trung Quốc

Tân Sở Lưu Hương (2007)

Sở Lưu Hương, chàng là ai? Chàng vang danh khắp thiên hạ, giang hồ truyền tụng tên chàng. Chàng là người trong mộng của các cô gái, là công tử hào hoa phong nhã, nụ cười của chàng khiến bao người si mê. Là một kiếm khách, nhưng dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, chàng cũng không giết người, bàn tay chưa hề vấy máu. Chàng uống rượu, ngâm thơ, yêu quý cuộc sống, yêu thương con người, thích kết bạn, thích phiêu lưu mạo hiểm, nhưng luôn gặp nguy hóa an. Chàng thích vui vẻ, thích hưởng thụ, nhưng không vì danh lợi mà đánh mất tự do. Chàng thích lo chuyện bao đồng, thích xoá bỏ những bất công, nhưng không cho mình là người có quyền thực hiện công lý, chính nghĩa. Chàng là thực khách sành ăn nhất trong mắt những người làm ẩm thực, là người sành mặc nhất trong mắt những người thợ may, là người khách phóng khoáng nhất trong mắt các chủ nhân sòng bạc… Cả Bạch đạo và Hắc đạo đều thừa nhận chàng là người anh hùng độc nhất vô nhị. Thế gian này chẳng có gì chàng không giải quyết được, cũng chẳng có gì làm khó được chàng. Bộ phim được chia làm 3 phần: “Huyết hải phiêu hương”, “Đại sa mạc”, và “Chim họa mi”



Sở Lưu Hương truyền hình hệ liệt (2011)

Phim được cải biên từ bốn bộ Đào Hoa Truyền Kỳ, Quỷ Luyến Hiệp Tình, Tân Nguyệt Truyền Kỳ và Ngọ Dạ Lan Hoa trong tiểu thuyết Sở Lưu Hương Truyền Kỳ hệ liệt của nhà văn Cổ Long.
Không giống như những phiên bản Sở Lưu Hương trước đây vốn tập trung khai thác chuyện tình cảm giữa Sở Lưu Hương và các mỹ nữ, Sở Lưu Hương tân truyện lần này nhấn mạnh mối quan hệ giữa Sở Lưu Hương và Hồ Thiết Hoa, thể hiện tình nghĩa huynh đệ khắc cốt ghi tâm. Ngoài ra, phim cũng quy tụ nhiều diễn viên nổi tiếng của Đài Loan và Hồng Kông như Kim Xảo Xảo, Trương Đạt Minh, Trương Quang Bắc, Dương Lập Tân, Lưu Đức Khải…
Sở Lưu Hương gồm bốn câu chuyện về bốn vụ kì án vô cùng hấp dẫn, ly kỳ chắc chắn sẽ làm thỏa lòng các fan hâm mộ phim cổ trang cũng như say mê những trang viết của đại hiệp Cổ Long.


8.Phim về Trần Mộng Cát

Hồng Kông


Châu Tinh Trì - Trạng sư Trần Mộng Cát (1997)

Trạng Sư Xảo Quyệt là một bộ phim điện ảnh do Hồng Kông sản xuất vào năm 1995.Trong phim Châu Tinh Trì vào vai trạng sư nổi danh Trần Mộng Cát,ông ta luôn luôn nghĩ ra nhiều cách hạ gục đối phương làm cho họ tâm phục khẩu phục,cũng vì vậy mà cũng không ít kẻ căm ghét ông ta.Một ngày kia Trần Mộng Cát bị một số người lập mưu hãm hại,không đề phòng vì kẻ nhờ vả mình là người quen nên ông rơi vào bẫy của kẻ thù.



Trần Mộng Cát (1999)

Trần Mộng Cát từ nhỏ là một đứa bé rất ngỗ ngược, không chịu nói chuyện với ai cả ngoại trừ tên thư đồng của mình. Vậy mà lớn lên cậu lại trở thành 1 trạng sư tài giỏi. Mộng Cát có một cô bạn thân từ nhỏ là Mimi, và MC luôn muốn lấy Mimi làm vợ. Rồi một ngày Trần Mộng Cát cùng thư đồng của mình phải gia nhập quân ngũ, trong một cuộc chiến, Mộng Cát đã bị thương & mất trí nhớ. Anh ko còn nhớ được Mimi là ai, chỉ tìm thấy chiếc khăn tay mà anh luôn mang bên mình là tín vật giữa 2 người. MC vô tình được cô y tá Mã Lợi cứu và giúp anh chữa bệnh. Giữa 2 người nảy sinh 1 tình yêu rất đẹp. Kết thúc phim, Mộng Cát vui vẻ & hạnh phúc bên cạnh 2 người vợ : Mimi & Mã Lợi



Trung Quốc

Trạng Sư May Mắn Trần Mộng Cát (2011)

Trần Mộng Cát là một trạng sư thông minh, mưu mẹo, học rộng tài cao, lại là một người có tài ăn nói thuyết phục và lém lỉnh. Ông luôn dùng tài năng của mình để chống lại bọn côn đồ, tham quan ô lại nên được người dân yêu quý, xưng tụng là “Quảng Đông đệ nhất trạng sư” và “Vua mưu mẹo”. 36 tập phim là xâu chuỗi của nhiều vụ án mà mỗi vụ là một kế sách được áp dụng trong tổng kết 36 kế của sách vở Trung Hoa xưa.
Ngoài những những vụ án, bộ phim còn lồng kết vào đó chuyện tình cảm giữa Mộng Phi Phi và Long bộ đầu và đặc biệt là thử thách trong tình nghĩa vợ chồng của Trần Mộng Cát.



Nguồn phim3s.net ; thegioitrinhtham.com ; xemphimso.com ; news.zing.vn ; duongbo.vn ; 2sao.vn ;phimhd.com ; vietgiaitri.com; phim.clip.vn; v1vn.com; xemvtv.net; yan.vn; dienanh.net

1 nhận xét:

  1. phim đề hình quan đại tống muốn xem thì mua ở đâu vậy bạn

    Trả lờiXóa

Blog liên quan : Blog zing | Blogspot | Blog tiếng anh | Facebook
Copyright © 2011 - 2014. Thuy trinh's blog - All Rights Reserved