Not seeing a Scroll to Top Button? Go to our FAQ page for more info.

12 thg 2, 2014

Phim thể loại Sitcom – Hài Kịch Tình Huống

Hài kịch tình huống hay sitcom (viết tắt của từ tiếng Anh: situation comedy) là một thể loại của hài kịch, lúc đầu được sản xuất cho radio nhưng hiện nay được trình chiếu chủ yếu trên ti vi. Sitcom có nhiều tập với những tình huống hài hước được lồng ghép vào nội dung câu chuyện phim và được thực hiện hầu hết trong trường quay, thu thanh đồng bộ, sử dụng cùng lúc 3 đến 4máy quay phim ghi hình và bắt buộc phải dựng hình ngay tại trường quay để bảo đảm thời gian thực hiện một tập phim (khoảng 50 phút) chỉ trong thời gian 3 đến 4 ngày.

Việt Nam

Lẵng hoa tình yêu (2004)

Bộ phim đầu tiên của Việt Nam được làm theo kiểu sitcom  là Lẵng hoa tình yêu do Hãng phim Truyền hình TP.HCM hợp tác với Công ty FNC (Hàn Quốc) thực hiện



 Vòng Xoáy Tình Yêu (2005)

Vì phải giữ lời hôn ước giữa cha mẹ hai bên, Khiêm đã cưới Liễu con bà Kim. Thế nhưng, Khiêm không ngờ Liễu mà anh cưới thực chất là Na, cháu gái của bà Kim. Vốn người hiền lành, ngoan ngoãn, nết na, Na đã chiếm được cảm tình của Khiêm. Nhưng mẹ Khiêm lại muốn anh lấy Nga, cô bạn gái của Khiêm trước đó, trong khi mẹ con Kim - Liễu cũng tìm mọi cách giành lại Khiêm khi biết gia đình anh giàu có




Nhật ký Vàng Anh (2006)

Nhật ký Vàng Anh là một chương trình truyền hình tương tác của Việt Nam do Hãng phim Truyền hình Việt Nam cùng Đông Tây Promotion sản xuất. Kịch bản được Việt hoá từ chương trình Nhật ký Sofia của Bồ Đào Nha.


MINH HƯƠNG - VÀNG ANH

HOÀNG THÙY LINH - VÀNG ANH



Cái Bóng Bên Chồng (2006)




'Đằng sau sự thành công của người đàn ông là bóng dáng của một người phụ nữ', trường hợp ông Ẩn - nhân vật chính trong bộ phim “Cái bóng bên chồng” - không nằm ngoài chủ đề này.
Câu chuyện bắt đầu từ chuyện giám đốc công ty sữa mẹ chuyển lên tổng công ty, ông phó giám đốc Ẩn được kiêm quyền giám đốc. Điều tréo ngoe là ông làm chức 'quyền giám đốc' 3 lần, nhưng chưa lần nào là giám đốc thật.
Vì thế, bà Thy - vợ ông - rất căng thẳng. 3 nhân viên thân tín nhất của ông là Trí, Hoàng, Nguyên được triệu tập để giúp sếp… thăng quan tiến chức. Từ đó, biết bao chuyện nực cười xảy ra với họ và những người thân trong gia đình… “Cái bóng bên chồng” là một thể nghiệm của hãng phim Lasta trong việc khai thác thể loại hài tình cảm gia đình - vốn ít được chú ý. 
Phim qui tụ nhiều diễn viên gạo cội như Phương Điền, Thanh Thủy, Hữu Châu, Phi Phụng, Minh Nhí, Kim Huyền, Công Ninh, Mạc Can…


Người Mẹ Nhí (2006)

500 năm trước, Uyển Lan sống cùng hai cô con gái tên Chân Trân và Khánh Du, sống chung với họ còn cò người giúp việc tên Mai Liên, họ là những yêu tinh cùng sống trong một ngôi nha. Đến năm 2020, do đi đầu thai trễ, người mẹ Uyển Lan giờ đây chỉ là một cô bé lên 10, vì muốn gia đình sum họp Chân Trân dành phải nhận Uyển Lan làm con nuôi. Phim Người Mẹ Nhí từ đó bắt đầu những tình huống dở khóc dở cười vì bề ngoài họ sống như 1 gia đình thực thụ ở thời điểm đó nhưng bên trong họ vẫn giữ mối quan hệ mẹ con, chủ tớ của 500 năm trước.
Uyển Lan giờ đây trở thành Người Mẹ Nhí nên đôi khi hành xử kì quặc làm mọi người xung quanh phải khó hiểu, cùng với việc nhiều lúc không thể điều chế được năng lượng của mình nên sử dụng bừa bãi ngay ra nhiều phiền phức. Phim Người Mẹ Nhí cũng cho thấy tấm lòng của người mẹ lo lăng cho con cái của mình dù Uyển Lan của hiện tại chỉ là cô bé 10 tuổi.





Nguyệt quán (2007)

“Nguyệt quán” được hãng phim Việt (thuộc công ty BHD) mua “format” từ phim “Nhà hàng Ý” của truyền hình Italia. Với 8 tập gốc ban đầu, mỗi tập là 50 phút, hãng phim Việt đã chuyển thể thành 20 tập phim, 45 phút mỗi tập.
 Phim làm theo dạng sitcom (tình huống hài) nên giống kịch hài hơn là phim truyền hình. Nội dung bộ phim nói về người đàn ông mang tên Lục Duy bị bạn lừa mất số tiền lớn không thể về quê cưới vợ, anh phải ở lại vực dậy nhà hàng bị phá sản vì một nửa nhà hàng là của anh. Sau cơn khủng hoảng tinh thần, anh bình tâm lại, quyết lòng vực dậy nhà hàng bằng những món ăn thuần Việt, đặc biệt là các món ăn Huế.
Đây là bộ phim theo dạng sitcom thứ hai của hãng phim Việt sau phim “Người mẹ nhí” đã phát sóng cuối năm 2006, cũng trong chương trình “Tạp chí văn nghệ”sáng chủ nhật.




Những Người Độc Thân Vui Vẻ (2008)

500 tập phim là 500 tình huống hài hước, cười ra nước mắt, xẩy ra trong một khách sạn 3 sao, xoay quanh 30 nhân vật: Hào Hùng (do Quốc Khánh thủ vai), Giám đốc phụ trách nhóm nhân viên trong khách sạn. Ngoài 30 tuổi nhưng chưa lập gia đình, anh là người tốt bụng nhiệt tình và có trách nhiệm trong công việc, vừa có nét láu cá, vừa chững chạc, đàng hoàng. Lệ Na (Vân Dung), nhân viên quầy lễ tân, 26 tuổi, khá xinh đẹp, yểu điệu, yêu thích thời trang và chưa lập gia đình. Cô là người tính tình vui vẻ nhưng hay dao động và dễ giận dỗi, thích nũng nịu với người yêu. Thục Trinh (Minh Hằng), Giám đốc bộ phận buồng phòng, 32 tuổi chưa lập gia đình, là người có học vấn cao nhưng tính tình lạnh lùng ghê gớm, tham vọng và thủ đoạn. Ông Đàm (Phạm Bằng) là người giàu có nhưng tính bủn xỉn, thích khoe hoang và cả tin...




Cô Gái Xấu Xí (2008)

Huyền Diệu là một cô gái có học vấn cao cộng với tài năng đích thực nhưng lại có vẻ bề ngoài vô cùng xấu xí, đó chính là cản trở lớn nhất của cô. Diệu phỏng vấn xin vào công ty thời trang SBBT và bị trưởng phòng nhân sự Sinh Tùng từ chối, thế nhưng tổng giám đốc An Đông lại chọn cô làm trợ lý. Điều này làm An Đông gặp rắc rối vô cô vợ sắp cưới Mai Lan nên anh đành nhận thêm Phương Trinh vốn là bạn thân của Lan. Phim Cô Gái Xấu Xí bắt đầu những ngày sống gió của Huyền Diệu khi cô chính thức vào làm trong công ty, với tài năng của cô, cô được nhiều người nể phục nhưng cũng bị không ít người bên phe của Đăng Dương - người luôn nhắm vào vị trí của An Đông và là anh trai của Mai Lan ganh ghét, họ luôn tìm mọi cách hãm hại Diệu.




Bộ tứ 10A8 (2009)

Bộ tứ 10A8 là một bộ phim truyền hình Việt Nam dài 260 tập,mỗi tập dài 8 phút.Phim được sản xuất vào năm 2009.Bộ phim nói về cuộc sống hằng ngày của 4 bạn học sinh học lớp 10A8.Phan Linh là một cô bé rất dễ thương,lại có tài ca hát,cô bé thường bị anh trai cảu mình bắt nạt.La La là một cô bé với niềm đam mê trở thành một nhà thiết kế thời trang nổi tiếng,cô nàng với trí tượng tượng rất phong phú,thích sáng tạo cái hay cái mới.Mai Lâm là một cô gái với cá tính rất mạnh mẽ,cô nàng chuyển từ tỉnh lẽ lên thành phố để sinh sống và học tập.Đô Đô là người hay bắt nạt cô bé Phan Linh,Phan linh là em gái của Đô Đô.Phim Bộ Tứ 10a8 nói lên những góc độ khác nhau trong giới học sinh và nêu lên một điều là tới trường không chỉ để học.




Camera Công sở (2010)

“Camera Công sở” là một dạng sitcom (hài kịch tình huống) dành cho người lớn, được làm theo phiên bản gốc là chuỗi phim hài mang tên "Camera Café" ra đời tại Pháp năm 2006 và đã được phát sóng thành công trên 50 nước…

Câu chuyện diễn ra trong một công ty tại một thành phố lớn với lực lượng nhân viên đa dạng từ Nam chí Bắc. Văn phòng của công ty nằm trong một tòa cao ốc. Trong văn phòng có một hành lang chung, là nơi để nhân viên thư giãn nghỉ ngoi. Thông qua những câu chuyện hài hước và thú vị của dân công sở, từng tập phim ngắn từ 3 đến 5 phút của series phim hài này sẽ khắc họa sống động môi trường làm việc của những người trẻ tuổi.







Tóc Rối  (2010)


Tóc Rối là một bộ phim truyền hình Việt Nam dài 110 tập được phát sóng vào năm 2010.Bộ phim kể về Bông sen,một cô gái mồ côi mẹ từ lúc mới sinh ra,cô không nhà không cửa,sống lang thang,ở nhờ từ nhà này sang nhà khác.Trong những ngày tháng phải chịu cảnh cơ cực,Bông sen gặp đủ những loại người từ giàu sang phú quý đến nghèo khó,từ thanh cao tự trọng đến bỉ ổi đê tiện.Bông Sen không có niềm tin vào thứ xa lạ đối với cô được gọi là hạnh phúc.Một ngày kia cô gặp được một người đàn ông đã có vợ nhưng vợ anh đã mất,kể từ đó,cuộc đời BÔNG Sen đã thay đổi.Bộ phim nói lên bộ mặt thật của xã hội hiện nay,tuy hiện đại nhưng bản chất con người vẫn cấu xa,ích kỷ,đê tiện và thủ đoạn.Nhưng bên cạnh đó vẫn còn những trái tim biết yêu thương,những tâm hồn trong sáng trong thế giới đầy vẫn đục.



Những Phóng Viên Vui Nhộn (2011)

Series phim sitcom hài dành cho "teen công sở" đầu tiên tại Việt Nam, với bối cảnh chính diễn ra tại một tòa soạn báo dành cho teen. Mỗi tập là một câu chuyện ngắn đời thường có phần hài hước và dài 8 phút, "Bộ tứ 10A8 - Những phóng viên vui nhộn" là bộ phim sitcom hài đầu tiên dành cho thanh thiếu niên lấy bối cảnh ở nơi công sở.
Được tiếp nối từ Bộ tứ 10A8, Những phóng viên vui nhộn xoay quanh một tòa soạn báo tuổi teen với các phóng viên, các cộng tác viên trẻ trung, cá tính. Phim tập trung khai thác cuộc sống thường nhật của mười nhân vật là thành viên của tờ báo có tên "Xì tin" với nhiều câu chuyện hài hước, hóm hỉnh và sinh động qua những tập phim sitcom có độ dài 8 phút.
Chi Mai là nữ tổng biên tập xinh đẹp, sáng tạo và là người sáng lập ra tờ báo "Xì tin". Cô quản lý một nhóm phóng viên và cộng tác viên ở độ tuổi 16 - 22 và mỗi người lại có một cá tính riêng. Hồ Hải - với biệt danh là "bà cô tòa soạn" - hay cáu kỉnh, khó tính, luôn mang luật lệ dọa dẫm các CTV, nhưng lại là người làm việc rất nghiêm túc.
Thuận Phong - chủ chuyên mục thời trang - đẹp trai, ăn mặc chải chuốt luôn nhiệt tình giúp đỡ các CTV trong tòa soạn. Mai Hàn - cô bé xinh xắn được chọn làm chủ mục âm nhạc - thì lại lãng mạn thái quá và tâm hồn đôi khi treo ngược cành cây. Ngoài ra, Lê Lan "ma xó", "bác sĩ Hoa Nhài" Hoàng Nghiêm, nhiếp ảnh Bùi Linh, CTV thể thao Anh Mai và hai anh em Ole - Ola cũng là những nhân vật góp phần đem lại tiếng cười hài hước cho bộ phim.Tạo hình các nhân vật của 'Những phóng viên vui nhộn'




My Best Gay Friends (2012)

My Best Gay Friends ( Bộ ba đĩ thõa) là hài kịch tình huống đồng tính đầu tiên ở Việt Nam do Huỳnh Nguyễn Đăng Khoa cùng nhiều người khác thực hiện, được đăng tải trên YouTube từ năm 2012. Mặc dù với kinh phí thấp, chuỗi hài kịch này thu hút hàng triệu lượt xem mỗi tập . Bộ phim kể về cuộc sống của ba người bạn trẻ đồng tính sống chung tại một căn hộ ở Thành phố Hồ Chí Minh.




Cửa sổ thủy tinh (2012)

Cửa sổ thủy tinh xoay quanh cuộc sống năng động của các bạn tuổi teen thời hiện đại với những tình tiết trẻ trung hài hước. Mỗi tâp của Cửa sổ thủy tinh dài khoảng 8-9 phút làm người xem không phải mệt mỏi.





Sắc Màu Phái Đẹp - Color Of Woman (2012)

Bộ phim đề cập đến những khía cạnh cuộc sống trong xã hội hiện đại của những người phụ nữ trong một gia đình. Họ là bốn thế hệ phụ nữ gồm bà bội là người yêu thích công nghệ và các hoạt động xã hội, ôn hòa điềm đạm với các vấn đề xảy ra trong gia đình. 
Con dâu là người phụ nữ thành đạt lúc nào cũng hết mình với công việc và chuyện bếp núc với cô là một sở đoản. Con gái là một nhà biên kịch có tư tưởng sống phóng khoáng đặc biệt là với những vấn đề mà xã hội chưa thật sự  chấp nhận nó.Cháu gái 16 tuổi là một cô bé cá tính, bướng bỉnh, nghịch ngợm thích làm theo những điều mình cho là đúng.
Thông qua bộ tập phim, khán giả sẽ thấy gần gũi và chân thật như chính cuộc sống của mình đồng thời qua đó tích lũy được những bài học bổ ích giúp chị em hoàn hảo hơn bởi cách thể hiện hiện đại độc đáo, có tính chiều sâu đi trực tiếp vào vấn đề, những chuyện, tình huống đời thường bất cứ gia đình nào cũng gặp phải.




5S Online (2013)

5S Online là một bộ phim truyền hình tình cảm hài hước do Việt Nam sản xuất. Phim 5S Online  Bộ phim được xây dựng và dành riêng cho lứa tuổi trẻ năng động và hiện đại ngày nay. Nội dung phim xoáy sâu vào đời sống của một nhóm bạn trẻ làm chung trong một văn phòng chuyên vẽ và sáng tác truyện tranh,mỗi người đều có tính cách và sở thích riêng nên đôi lúc quá trình làm việc thường có những tranh cãi rất dễ thương do các nhân vật thể hiện.  Phim với độ đà 365 tập chắc chắn sẽ là món ăn tinh thần dành cho các bạn trẻ hiện nay, kèm theo sau đó là sự tham gia của các hot boy và girl đang nổi đình đám hiện nay chắc chắn bộ phim sẽ thu hút rất nhiều khán giả trẻ




Gia Đình Là Số 1 - Việt Nam (2013)

Gia Đình Là Số 1 - Việt Nam: Nghe cái tên có lẽ chúng ta nghĩ ngay tới một bộ phim nổi tiếng của xứ Hàn nhưng đây là một bộ phim có nội dung hoàn toán khác chứ không phải được remark như những phim khác. Phim Gia Đình Là Số 1 - Việt Nam cũng xoay quanh đề tài gia đình nhưng với cốt truyện mang đậm chất Việt với bối cảnh xoay quanh gia đình nhiều thế hệ. Họ là một gia đình bình thường nhưng bỗng chốc được đổi đời nhờ tờ di chúc của cụ nội để lại là một căn biệt thự với đầy đủ tiện nghi. Các thành viên trong gia đình rất hào hứng khi được chuyển đến nơi mà mình ước cũng không được để sinh sống. Tuy nhiên chỉ có Dũng - một người đàn ông ế vợ là không muốn vì anh có lối sống buông thả và kì quái nên sợ không thể sống chung. Vậy các thành viên trong gia đình sẽ quyết định thế nào? Liệu căn biệt thự đó có làm thay đổi cuộc sống của họ? 





365 Ngày Để Yêu (2013)

Phim thuộc thể loại sitcom dài 208 tập đem lại cho khán giả những trận cười nghiêng ngã đầy thú vị và ẩn chứa bên trong những thông điệp, bài học, cùng với những kinh nghiệm sống vô cùng quý báo. Được thể hiện bởi dàn diễn viên nổi tiếng và tài năng như Lan Phương, Thanh Duy, Thanh Tú, Hoàng Mập, Thu Trang….chắn chắn sẽ mang đến cho các bạn những giây phút thư giản vô cùng thoải mái.

Xuyên suốt chiều dài của bộ phim kể về câu chuyện tình yêu bất đắt dĩ nhưng rất cảm động và hài hước giữa hai nhân vật Hùng và Mai. Hùng là chàng trai thông minh, nam tính đang làm nhân viên cho một công ty truyền thông. Còn Mai là cô gái xinh xắn, đáng yêu vừa mới tốt nghiệp cử nhân đại học. Mọi chuyện bắt đầu, khi Hùng bị gia đình anh đưa ra tối hậu thư là phải có bạn gái và chuẩn bị cưới vợ trong vòng 365 ngày. Với 15 phút cho một tập phim, nhưng phim luôn mang lại những giây phút giải trí vô cùng ý nghĩa cho khán giả màn ảnh nhỏ với một thông điệp giàu giá trị nhân văn “Cuộc sống luôn có những bất ngờ và trải nghiệm thú vị. Hãy mỉm cười và có giấc ngủ thật ngon sau một ngày làm việc” 



Tiệm bánh hoàng tử bé (2013)

Tiệm bánh hoàng tử bélà bộ phim ca nhạc thần tượng đầu tiên của Việt Nam. Nội dung phim xoay quanh một nhóm bạn trẻ đầy tài năng với ước mơ thành lập ban nhac. Quá trình thành lập ban nhạc đã xảy ra biết bao khó khăn, trở ngại và cả những xung đột giữa các thành viên. Đã có lúc ban nhạc tưởng như tan rã nhưng bằng niềm đam mê ca hát, các bạn trẻ lại vững tin để thực hiện được ước mơ của mình.




Tiệm Bánh Hoàng Tử Bé 2 (2014)

Tiệm Bánh Hoàng Tử Bé 2 là một bộ phim truyền hình hài hước thuộc thể loại sit - com do Việt Nam sản xuất với sự tham gia của nhiều diễn viên nổi bật như là Kelbin Lei, Ngọc Thảo, Phương Bella, Nhico Dinh, Tăng Nhật Tuệ, Hạ Anh, Kelvin Huy Khánh, Mlee.....Nội dung  vẫn xoay quanh một nhóm bạn trẻ năng động cá tính cùng làm chung một tiệm bánh đầy màu sắc, bộ phim sau khi quay xong sẽ được phát sóng ngay để thỏa lòng mong mỏi từ khán giả, vì phần 1 của bộ phim này đã có một lượng lớn Fan hâm mộ trên cả nước. Ngoài ra bộ phim còn cho chúng ta thấy rằng cuộc sống ngày càng hiện đại hơn mà kéo theo là xu hướng tính cách của giởi trẻ hiện nay. Các tập tiếp theo của bộ phim sẽ cho chúng ta thấy những anh chàng và tiểu thư cùng làm chung một tiệm bánh, thoát li khỏi cuộc sống được nuông chiều của cha mẹ, nến trải thử những khó khăn bon chen trong xã hội, và biết xem trọng giá trị đồng tiền và đặc biệt hơn là tình người dành cho nhau.




Chuyện Đâu Còn Có Đó  (2014)


Chuyện Đâu Còn Có Đó là một bộ phim truyền hình thuộc thể loại sitcom do Việt Nam sản xuất với sự tham gia góp mặt của nhiều diễn viên như là Tam Triều Dâng, Phi Phụng, Khương Ngọc, Tú Vi, Thái Hòa, Hoàng Linh, La Thành....Nội dung bộ Phim Chuyện Đâu Còn Có Đó xoay quanh cuộc sống của một cô bé 16 tuổi tên là Khánh Linh, với vẻ ngoài dễ thương xinh xắn đáng yêu của mình cô được hai người anh trai của mình là Hoàng Linh và La Thành hết mực thương yêu và chiều chuộng mình. Các tập tiếp theo của bộ phim sẽ cho chúng ta thấy được rằng cả 3 anh em Khánh Linh cùng chung sống với người chú đơn thân, cha mẹ họ vì nợ nầng quá nhiều nên đã bỏ trốn một thời gian, mỗi tập phim sẽ là một đề tài khác nhau trong cuộc sống thường ngày của 3 anh em đặc biệt này, những cảm xúc đan xen vui buồn hòa lẫn vào nhau tạo nên một bộ phim đầy màu sắc và ý nghĩa nhân văn, điều đáng nói ở bộ phim là với dàn diễn viên trẻ và tươi sắc chắc chắn sẽ thu hút được nhiều sự chú ý của khán giả đam mê thể loại phim ngắn dài tập này. Những bài học quý giá được đúc kết từ những tập phim sẽ truyền tải đến người xem những thông tin bổ ích, và kèm theo đó là phê phán và lên án những hành động cũn như thói quen xấu của một bộ phận giới trẻ hiện nay trong xã hội ngày càng văn minh hiện đại này. 





Gia đình Đốc tờ Beo (2014)


Gia đình Đốc tờ Beo là chuỗi phim hài, dạng Sitcom, xoay quanh mối quan hệ thường nhật của gia đình bác sĩ thú y Đốc-tờ Beo. Sự vui nhộn, dí dỏm của Đốc tờ Beo cùng các thành viên trong gia đình đã tạo nên nhiều câu chuyệnhài hước. Như chuyện về Bo- em ruột Beo nhưng tính tình khác hẳn anh trai. Bo lười nhác và luôn ỷ lại vào anh. Có lần, Bo trộm hộp sâm chị dâu mua cho cha mẹ chồng để làm quà tặng bạn gái. Nhưng bị Beo bắt gặp, Bo không thực hiện được ý đồ nhưng vẫn giấu hộp sâm. Khi cả nhà phát hiện mất hộp sâm, không ai nghi ngờ Bo mà còn đối xử tốt với Bo làm cho anh thấy hối hận và phải tự nhận lỗi. Mỗi tập phim là một tình huống đời thường trong cuộc sống, nhưng được gia đình Đốc tờ Beo biến tấu và tạo ra tiếng cười sảng khoái. Mỗi câu chuyện đều có kết thúc ý nghĩa với sự đúc kết từ ca dao, tục ngữ, thành ngữ, hoặc kinh nghiệm sống của người xưa. Đó cũng là thông điệp sống tốt mà chuỗi phim này muốn mang đến cho quý khán giả 



Cười để ngẫm (2014)

Nội dung phim là các câu chuyện hài hước xoay quanh gia đình ông Bảy - bà Bảy, phản ánh những vấn đề thường nhật trong cuộc sống gia đình “tam đại đồng đường” và những thông tin “nóng” đang được dư luận quan tâm. Cười để ngẫm là những câu chuyện dí dỏm, giúp khán giả có được những tràng cười sảng khoái, đồng thời gửi đến các thông điệp mang ý nghĩa giáo dục sâu sắc. Với thời lượng ngắn, mỗi tập phim 10 phút là một câu chuyện độc lập rất thuận tiện cho khán giả theo dõi.




Sóng tình yêu (2014)

Với sự góp mặt của Phở Đặc biệt, NSTT 2011 Hạ Anh và một dàn hot teen, bộ phim sitcom Sóng tình yêu sẽ chắc chắn gây bão.




14 Ngày Đấu Trí (2014)


14 Ngày Đấu Trí là một bộ phim truyền hình tình cảm hài hước thuộc thể loại sitcom do đạo diễn Văn Công Viễn phụ trách hợp tác sản xuất cùng các diễn viên như là Gin Nguyễn, Tam Triều Dân, Huỳnh Lập....Nội dung bộ phim sẽ lấy đề tài về học đường và các vấn nạn xoay quanh đó. Các tập tiếp theo của bộ phim sẽ cho chúng ta thấy cốt truyện sẽ xoáy vào nội tâm của từng học sinh tại một ngôi trường mệnh danh là nhiều học sinh quậy phá và nguy hiểm, thế nhưng ít có ai biêt được tất cả học sinh đó đều là con cái của những bậc cha mẹ giàu có , nhưng vì thiếu hơi ấm của tình thương gia đình nên chúng trở nên  thay đổi và muốn làm điều gì đó để khẳng định được vị thế của mình. Bộ phim sau khi tổ chức casting đã có rất nhiều gương mặt trẻ tuổi đến thi tuyển và trong đó như là hot girl Ngọc Thảo của sitcom Tiệm Bánh Hoàng Tử Bé, Huỳnh Lập Lờ được giới trẻ biết đến như đạo diễn của những clip hài Damtv, và còn nhiều gương mặt đáng chú ý khác nữa..







Căn hộ số 69 (2014)


Đây  là một bộ phim điện ảnh do Việt Nam sản xuất thuộc thể loại tình cảm hài hước và đặc biệt là gắn mác 18+ gây tò mò và thích thú cho nhiều người. Phim bật mí với khán giả 3 diễn viên xuất hiện như là Ngọc Thảo, Sỹ Thanh, Hoàng Kỳ Nam. Nội dung bộ phim vẫn chưa được công bố nhưng sau khi xem xong đoạn Trailer nhiều người đã ngỡ ngàng khi thấy những hình ảnh khá tế nhị về các nhân vật trong phim kể cả tiêu đề của bộ phim  với con số " 69 ". Nhiều người cho rằng Ngọc Thảo từ bỏ hình tượng hotgirl trong sáng của mình để đến với thể loại phim phản cảm gây mất hình tượng này, thế nhưng để đáp lại ý kiến từ nguồn dư luận Thảo đã đăng tải một dòng Stt cảm xúc về sự thay đổi của mình cũng khiến một phần nào fan hâm mộ cô nàng an lòng.




Gia đình ngũ quả (2014)


Phim lấy đề tài gia đình và cuộc sống của giới trẻ hiện nay đang dần hiện đại hóa và xu hướng phong cách sống theo phương Tây bắt đầu lấn át khiến cho cuộc sống mọi người xung quanh bị đảo lộn. Các tập tiếp theo của bộ phim sẽ cho chúng ta thấy một gia đình với nhiều thế hệ toàn là phụ nữ ,ít hơi ấm của đàn ông đã khiến cho cuộc sống của gia đình này vô cùng thú vị, nổi bật trong đó là Sơ Ri, một cô bé xinh xắn đang tuổi mới lớn, chỉ yêu quý bản thân mình và đặc biệt là một Fan cuồng Kpop. Bộ phim thích hợp cho mọi lứa tuổi mang lại ý nghĩa sâu sắc cho người xem. 




Style công sở (2014)

Chuyện công sở chưa bao giờ là một đề tài cũ để khai thác. Vẫn là những vị trí ấy, những công việc và nỗi niềm ấy nhưng sẽ được Style công sở khai thác dưới góc độ rất riêng, rất hài hước và thú vị.
Mỗi tập phim hé mở những tình huống và những câu chuyện xoay quanh nhân vật chính giám đốc với những vấn đề xảy ra hàng ngày nơi công sở và gia đình nhưng lại chưa bao giờ cũ. Đó là câu chuyện về cuộc sống gia đình, những mâu thuẫn giữa các thành viên trong gia đình, thậm chí cả chuyện nơi công sở như tiền lương, mối quan hệ giữa đồng nghiệp, giữa nhân viên và sếp, hay đơn giản chỉ là câu chuyện phiếm trong giờ nghỉ trưa.






Doremon (2014)


Sitcom Doremon người đóng (Doraemon live-action) - do một nhóm bạn trẻ Việt Nam thực hiện. Chú mèo máy Doremon (Doraemon) vốn dĩ rất thân thuộc với nhiều thế hệ trẻ em Việt Nam qua truyện tranh và phim hoạt hình. Một nhóm bạn trẻ Việt Nam đã tái hiện lại những mẩu chuyện ngắn thú vị về chú mèo ú thần kỳ này theo một cách hoàn toàn khác: Doremon người đóng. Sitcom Doremon người đóng đã nhận được nhiều bình luận tích cực về sự sáng tạo và diễn xuất dễ thương của dàn diễn viên trẻ. Không sử dụng các kỹ xảo đặc biệt, điểm khiến người xem thích thú nhất ở đây là diễn xuất thoải mái, hài hước của mỗi diễn viên không chuyên.



Hàn Quốc



Gia Đình Là Số 1  P1 ( 2006) ,P2 (2010) , P3 (2012)


Gia Đình Là Số 1 Hàn Quốc là bộ phim thuộc thể loại hài hước với nhiều tình huống vui nhộn, hấp dẫn thu hút sự chú ý của hàng ngàn khán giả. phim Gia Đình là số 1 đã tạo ra một bước ngoặc hoàn toàn mới trong điện ảnh Hàn Quốc. Với sự tham gia của các diễn viên nổi tiếng và được yêu thích hiện nay tại Hàn Quốc . Bộ phim Gia Đình là số 1 kể về một gia đình hiện đại Hàn Quốc với những thành viên trong gia đình có những tính cách hoàn toàn khác nhau đã diễn tả một cách hết sức gần gũi cuộc sống đời thường trong một gia đình hiện đại tại đất nước kim chi này. Phim Gia Đình Là Sô 1 không như những bộ phim khác nói về chuyện tình yêu lãng mạng đầy nước mắt hay những cảnh quay với những khung cảnh đẹp mê hồn mà The Unstoppable High Kick nói về những tình tiết hài hước trong cuộc sống hàng ngày, khiến người xem có những phút giây cười thoải mái...

GIA ĐÌNH LÀ SỐ 1 P1



GIA ĐÌNH LÀ SỐ 1 P2



GIA ĐÌNH LÀ SỐ 1 P3


Hãy Cười Lên Nào (2007)

Hãy Cười Lên Nào là bộ phim xoay quanh studio của anh chàng Shin Gu với nhiều câu chuyện hài hước vui nhộn xung quanh việc phát âm chữ kimchi khi chụp ảnh. Phim Hãy Cười Lên Nào còn nói về tình yêu của anh chàng Shin Gu sống trong tầng lớp bình dân và Eul Dong cô gái của nhà giàu có. Họ không những khác biệt về tầng lớp mà gia đình của họ còn khác nhau vì lối sống nên thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Thế nhưng trong Hãy Cười Lên Nào hai gia đình tưởng chừng không đội trời chung ấy lại trở thành thông gia với nhau tạo nên những trận cười sảng khoái cho người xem vì sự chênh lệch khập khiễng của hai gia đình.




Bí Mật Đảo Coocoo - The Secret Of Keu Keu Island (2008)

Giống như chi chít những vì sao trên bầu trời kia, ở đại dương cũng có vô số những hòn đảo hoang chưa từng được biết đến.
"Bí mật đảo Coocoo là về những nhân viên của một công ty mua sắm nhỏ, bị lạc trên một hoang đảo trong 180 ngày. Và trong 180 ngày đó họ đã phải đối mặt với những nỗi sợ cũng như những tranh đấu cho sự sinh tồn của mình.
Vào một ngày cuối tuần, 10 nhân viên của một công ty đi thuyền đến một hòn đảo để giao hàng cho một hội từ thiện.

Bi kịch xảy ra khi con tàu đó bị mắc nạn, và khi họ tỉnh lại thì thấy mình đang nằm trên một hoang đảo. Tất cả bọn họ đều ko nhớ đã xảy ra chuyện gì. Chuyện càng tồi tệ hơn khi Trợ lý giám đốc Lee và Giám đốc Yum biến mất.




All my love - Gia Đình Yêu Thương  (2010)

Gia Đình Yêu Thương kể về mối quan hệ phức tạp giữa một gia đình nghèo khó nhưng lương thiện và một gia đình giàu có nhưng ích kỷ.Trong phim, “Adam couple” Jo Kwon và Gain đóng vai hai anh em sinh đôi. Mẹ của họ (Park Mi Sun) quyết định tái hôn với Giám đốc học viện Kim Gab Soo, người đàn ông có tiền nhưng vô cùng keo kiệt, khiến cuộc đời của họ thay đổi hoàn toàn.Trên poster, nam diễn viên gạo cội Kim Gab Soo ngồi ở vị trí trung tâm với túi tiền trên tay và nụ cười hạnh phúc. All My Love 11 diễn viên xuất hiện với bộ dạng và vẻ mặt khác nhau, thể hiện hình tượng nhân vật của họ trong phim. Jo Kwon và Gain đang đẩy chiếc xe chứa đầy tiền lấy trộm từ giám đốc Kim, Yoon Seung Ah, cô con gái bí mật của giám đốc Kim ngồi trên vai ông và nở nụ cười tươi. Jeon Tae Soo, Kim Na Young và Jung Ho Bin thì tụ tập như đang toan tính điều gì



Vampire Idol - Hoàng Tử Ma Cà Rồng (2011)


Nội dung của sitcom 120 tập kể về vị hoàng tử ma cà rồng du hành từ hành tinh Vampire và dừng chân tại một ngôi trường trung học Hàn Quốc. Nghe có vẻ kỳ quặc? Tuy vậy, vị hoàng tử này phải vượt qua hằng hà sa số cám dỗ trần tục của tuổi trẻ, tất cả chỉ để theo đuổi giấc mơ danh vọng và huy hoàng trong cuộc sống vĩnh hằng của mình. 




Sắc Màu Phái Đẹp - Color of woman  (2011)





Sắc Màu Phái Đẹp (Color of woman) được lấy bối cảnh ở một công ty mỹ thẩm nơi mà Byun So Ra đang làm việc. Byun So Ra là người phụ nữ có vẻ ngoài bình thường, xuất thân từ một gia đình bình thường nhưng cô lại là người có cá tính và năng động cũng như có năng lực trong công việc. Trước khi đến làm việc tại công ty mỹ phẩm, Cô đã bị người yêu phản bội và ước mơ trở thành giảng viên cũng bị tan biến vì tính thẳng thắn của mình. 
Làm việc tại công ty mỹ phẩm là cơ hội thứ hai để cô lấy lại sự thành công trong công việc và tình yêu. Tuy nhiên, mọi chuyện bắt đầu từ đây, khi cô gặp lại mối tình đầu thời sinh viên. Và từ đó, cuộc sống của Byun So Ra bước qua một trang mới với những diễn biến thăng trầm và mãnh liệt hơn. 
Nam diễn viên Jae Hee sẽ vào vai Yoon Joon So - một nhân vật có vẻ ngoài đẹp trai, thông minh, thanh lịch và có tài năng quản lý . Anh là con trai ngài chủ tịch của công ty mỹ phẩm cũng như là người thừa kế công ty này. Mặc dù xuất thân từ một gia đình giàu có, nhưng anh lại khá cô đơn. 

Sau khi người cha bị ốm nặng, Joon So quay trở về từ Mỹ để tiếp quản công ty. Với tài năng quản lý cũng như nhưng vốn kiến thức một thời du học. Anh từng ngày thành lập một đội ngũ nhân viên giỏi để thiết lập chiến lược và chuẩn bị tung ra trị trường một sản phẩm tốt nhất nhằm chiếm lĩnh thị trường trong nước và khởi động ra thị trường quốc tế. 
Liệu mối tình đầu của một người phụ nữ thông minh, năng động đan xen với chàng trai thấu tình đạt lý‎ và tài năng quản lý có làm họ vượt qua bao nhiêu con mắt thiên hạ, những phe chống đối trong công ty? Tình yêu và chân lý liệu có thắng được hay không? Bạn sẽ có được câu trả lời khi đón xem bộ phim hấp dẫn này.



Nhà có trai có gái (2013)

Nhà có trai có gái là câu chuyện hài hước về một gia đình rổ rá cạp lại gồm 5 thành viên lấy đề tài chính của phim nói về mối quan hệ con Anh con Em của gia đình ông Hạ - Bà Lưu.  Điều đặc biệt của gia đình này đó chính là Hạ Đông Hải sau khi ly hôn với vợ trước, nhận nuôi dưỡng hai con là Hạ Tuyết và Hạ Vũ. Hạ Đông Hải tái hôn cùng Lưu Mai, cô cũng đã qua một cuộc hôn nhân và có một con trai là Lưu Tinh. Do cá tính, sở thích, thói quen riêng của từng người, mối quan hệ giữa các đứa con riêng của 2 vợ chồng, quan hệ giữa 2 người và bố mẹ... Tất cả tạo nên một bộ phim hài lý thú.

Suốt 200 tập của bộ phim là hàng loạt những tình huống hài hước xoay quanh gia đình 5 người. Hạ Đông Hải vì là người vui vẻ hòa đồng thích bình đẳng với các con nên nhiều lúc anh đã gây ra rất nhiều tình huống dỡ khóc dỡ cười khi mà mọi chuyện đi vượt quá giới hạn của anh, Ngược lại Lưu Mai lại là một người phụ nữ sống theo phong cách truyền thống cọi trọng khuôn khỗ phép tắt... liệu những thành viên trong gia đình này có hòa hợp được với nhau? 



Trung Quốc

Ipartment – Chung Cư Tình Yêu (2009)

Một tòa chung cư không hề xa hoa, sang trọng, hai căn hộ rất bình thường. Bảy thanh niên với hoàn cảnh, thân phận và lý tưởng sống hoàn toàn khác biệt cùng nhau chung sống. Chính tại nơi này mỗi ngày đều xảy ra những câu chuyện rất đỗi bình thường nhưng lại vô cùng hài hước. Có lúc khôi hài, lúc lại ly kì, khi thì lãng mạn, đôi khi lại khiến người khác cảm động. Những con người ấy ai cũng có câu chuyện của riêng mình. Qua những xúc cảm vui buồn giận hờn, họ đã truyền đạt đến mọi người quan niệm về giá trị cuộc sống của những thanh niên thời đại mới.






Hồng Kông



Mái ấm gia đình – Come home love (2012)


Một gia đình gồm ba thế hệ sống chung nên không khỏi xảy ra những xung đột, cãi vã, giận hờn nhau. Câu chuyện bắt đầu khi người cha nghỉ hưu ở Cục cảnh sát và về ở chung với con trai của mình. Do bệnh nghề nghiệp nên ông xử lý và giải quyết mọi chuyện như khi ông còn đang công tác. Ông kỷ luật mọi người giống như một tội phạm. Con trai út của ông và ông ngày càng xung đột nhiều hơn khi ông liên tiếp xen vào chuyện làm ăn của anh như là 1 cố vấn pháp lý. Trong mái ấm gia đình này thì người anh và vợ của anh ta phải đứng cửa giữa để liên tục giải quyết những mâu thuẫn trong gia đình. Họ còn thêm cái gánh nặng nuôi dạy con cái. Liệu mái ấm gia đình có còn tồn tại khi những mâu thuẫn cứ liên tiếp xảy ra?



Văn phòng bác sĩ (2013)

Sau khi y tá Susan đột ngột thôi việc, gia đình bác sĩ Andy Tề Chương  rơi vào tình trạng rối rắm bởi tiêu chuẩn tuyển người khác biệt từ hai người chị của Andy là Anna và Anita. Trong khi Anna muốn tìm một cô gái xinh đẹp để ghép đôi cho Andy, Anita lại muốn tuyển một y tá giỏi chuyên môn hỗ trợ cho sự nghiệp của cậu em út. Cả hai giở đủ chiêu trò để điều khiển mọi việc theo ý mình, khiến cho các thành viên khác phải lao đao.
Để làm đẹp lòng hai chị, Andy nhanh chóng nhận Cherry Lữ Ánh Hồng, cô gái tài sắc vẹn toàn vào làm việc mà không biết rằng cô chính là cảnh sát chìm, muốn trà trộn vào phòng mạch của nhà họ Tề để điều tra vụ án thuốc lắc. Tuy nhiên, càng tiếp cận đối tượng, cô nàng nội gián Cherry càng phát hiện mình không chỉ đi sai hướng mà trái tim còn lạc nhịp trước “con mồi” ngây thơ Andy.
Hàng loạt sự cố dở khóc dở cười diễn ra, khiến mối tình vừa chớm nở của họ vấp phải sự phản đối mạnh mẽ từ chị của Andy và sư phụ của Cherry. Đỉnh điểm là khi Cherry tuân lệnh cấp trên, bắt giam Andy đã đẩy tình cảm của họ vào ngõ cụt. Liệu Cherry có cứu vãn được tình thế khi sự thật phơi bày?



Âu Mỹ



Những người bạn – Friends  (1994 - 2004)

Những người bạn là một trong những bộ phim sitcom nổi tiếng nhất của Mỹ. Bộ phim kéo dài tới 10 mùa, từ năm 1994 đến năm 2004, kể về một nhóm bạn trẻ, gồm 3 nam, 3 nữ sống tại khu Greenwich Village của thành phố New York, Mỹ. Bộ phim được đạo diễn bởi David Crane và Marta Kauffman. 
 Sau khi ra mắt, bộ phim đã được đón nhận nồng nhiệt và tính đến nay, Những người bạn đã được chiếu ở hơn 100 quốc gia. Riêng tập cuối của phim thu hút tới 52,5 triệu người xem khiến nó trở thành tập phim được xem nhiều nhất trong cả thập kỷ. Cùng với đó là hàng loạt giải thưởng danh giá dành cho bộ phim như 6 giải Emmy, giải Quả Cầu Vàng và 2 giải SAG Awards.
Mỗi tập phim là những câu chuyện đơn giản nhưng lại chứa đựng tình huống éo le, hài hước, và đặc biệt, những tình tiết trong phim đều rất chân thật và phản ánh rõ nét xã hội nước Mỹ.





How I Met Your Mother (2005 – 2014…)

How I Met Your Mother (tạm dịch Khi Bố gặp Mẹ) là loạt phim hài kịch tình huống Mỹ, phát sóng trên CBS lần đầu tiên vào ngày 19 tháng 9 năm 2005, do Craig Thomas  Carter Bays sáng lập, được đạo diễn bởi Pamela Fryman.
Lấy bối cảnh ở Manhattan, How I Met Your Mother thuật lại đời sống xã hội và tình cảm của Ted Mosby (Josh Radnor) và những người bạn của anh ấy Marshall Eriksen (Jason Segel), Robin Scherbatsky (Cobie Smulders), Lily Aldrin (Alyson Hannigan) và Barney Stinson (Neil Patrick Harris).



Betty xấu xí – Ugly Betty (2006 – 2010)

Giống như Những người bạn, Betty xấu xí cũng là một trong những bộ phim truyền hình thành công nhất của Mỹ với nhiều giải thưởng như: Emmy, Quả Cầu Vàng, Peabody và SAG Awards.
 Bộ phim được dưa trên phiên bản gốc Betty la fea của Colombia. Betty xấu xí kể về cô nàng Betty xấu xí nhưng tốt bụng, chăm chỉ với một công việc không phù hợp cho lắm tại tạp chí thời trang “Mode” ở thành phố New York hoa lệ. Trong môi trường làm việc đầy sang trọng và xa xỉ, Betty dường như lạc lõng giữa một dàn người đẹp chân dài điệu đà. Nhưng nhờ trí thông minh, lòng nhiệt tình, Betty đã chinh phục được ông chủ hào hoa Daniel Meade và họ cùng nhau chống lại âm mưu đen tối của những kẻ đứng đầu các thương hiệu thời trang nổi tiếng khác.
Khán giả Việt Nam cũng từng được gặp nàng Betty qua nhân vật Huyền Diệu trong bộ phim Cô gái xấu xí phiên bản Việt.




TV Series The Big Bang Theory - Vụ Nổ Lớn (2007 – 2014…)

The Big Bang Theory – Season 1 ( Vụ Nổ Lớn 1) kể về những câu chuyện hài hước, hóm hĩnh của 4 người bạn, mỗi người 1 tính cách khác nhau, nhưng họ lại có đặc điểm khá chung là họ đều nghĩ mình là những nhà khoa học tài giỏi. Câu chuyện xoay quanh cuộc sống của hai chàng trai Leonard và Sheldon, mọi chuyện rắc rối hài hước bắt đầu xảy ra khi xuất hiện cô nàng Penny - là hàng xóm mới của hai anh chàng…Leonard đã tìm mọi cách theo đuổi cô hàng xóm mới của mình.





New Girl – Cô Gái Kì Quặc P1 (2011) , P2 (2012) ,P3 (2013)

Jess là một phụ nữ cởi mở, lạ lùng, ngoài 20 tuổi. Sau khi chia tay với tình yêu đầu, cô bắt đầu có mối quan hệ bạn chung nhà với 3 người đàn ông. Jess có đức tin vào con người, ngay cả khi cô không nên. Tuy nhiên,những người bạn của cô thì lại luôn tìm cách đặt cô vào những tình huống nguy hiểm và vui nhộn.

SEASON 1

SEASON 2

SEASON 3


Jessie (2011....)

Jessie là một cô gái tỉnh lẻ vì không hợp với người cha là một Trung sĩ Hải Quân khó tính, Jessie chuyển đến New York để thực hiện ước mơ của cô là trở thành ngôi sao.
Nhưng với một biến cố bất ngờ của cuối cùng lại trở thành một vú em cho gia đình nhà Ross giàu có gồm : Morgan và Christina, và bốn đứa con của họ : Emma, Luke, Ravi và Zuri, cùng với con vật nuôi (và là  bạn đồng hành của Ravi) Mr. Kipling, một con thằn lằn bảy chân. Hỗ trợ với cô là Bertram, quản gia lười biếng và cáu kỉnh của gia đình Ross, và Tony, người gác cổng 20 tuổi của tòa nhà mà họ sống.




Nguồn xemphimso.com ; vietbao.vn ; tv.zing.vn ; giaitri.vnexpress.net; phim3s.net ; yan.vn ; kenh14.vn ; doisongphapluat.com ;vtc.vn ; tienphong.vn ;baomoi.com ; hcm.24.com.vn ; congan.com.vn; hctv.com.vn; vtv.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Blog liên quan : Blog zing | Blogspot | Blog tiếng anh | Facebook
Copyright © 2011 - 2014. Thuy trinh's blog - All Rights Reserved