Not seeing a Scroll to Top Button? Go to our FAQ page for more info.

13 thg 2, 2014

Phim về động vật

1.Phim về khỉ:


Every Which Way But Loose  (1978)

"Every Which Way But Loose" là bộ phim hài được thực hiện dưới sự chỉ đạo của đạo diễn James Fargo và do nam diễn viên nổi tiếng Clint Eastwood đóng chính. Phim kể về Philo Beddoe, một anh chàng lái xe tải  và giỏi đánh đấm. Khi công chiếu, bộ phim đã chiếm được cảm tình của đông đảo khán giả với tình bạn thân thiết của anh chàng Philo và chú đười ươi Clyde



Any Which Way You Can (1980)





King Kong - (1933) ; (1976); (2005)


KING KONG (1933)



KING KONG (1976)




KING KONG (2005)


Siêu phẩm King Kong kể về chuyến đi của một nhóm làm phim đến đảo Sọ Người – hòn đảo nguyên thủy chưa ai biết đến. Những điều kinh khủng nhất đã xảy đến khi họ liên tiếp gặp gỡ một bộ tộc man rợ, đàn khủng long bạo chúa, những sinh vật nguy hiểm… và trong đó có King Kong. Thế nhưng, con đười ươi khổng lồ này lại có một trái tim mềm yếu và rất có cảm tình với Ann Darrow (Naomi Watts), nữ diễn viên trong nhóm làm phim.
King Kong đã nhiều lần cứu cô thoát khỏi những con dã thú ăn thịt người. Về phía Ann, cô cũng thấu hiểu nỗi cô đơn của King Kong trên hòn đảo huyền bí. Cô cầu xin những người bạn đồng hành đừng đưa King Kong về làm vật giải trí cho thế giới hiện đại, nhưng không ai thèm lắng nghe.
Bộ phim tràn ngập những cảnh quay nghẹt thở, khi King Kong liên tục xả thân bảo vệ Ann trong cuộc chiến với các sinh vật khổng lồ khác. Những phút giây yên bình hiếm hoi của bộ phim có lẽ chính là cảnh vua khỉ vui đùa với Ann trên băng tuyết New York và cặp đôi “dị thường” này cùng nhau lặng lẽ ngắm hoàng hôn trên nóc tòa nhà cao nhất thế giới Empire State.
King Kong là một bộ phim cảm động khi khắc họa mối tình giữa loài dã thú và con người, một tình yêu đẹp nhưng kết thúc trong bi kịch. Từng khoảnh khắc phim, khi Ann xả thân bảo vệ King Kong, khi King Kong chiến đấu vì Ann, tất cả đều có thể khiến khán giả bật khóc.

Hàn Quốc

Chủ công tinh tinh (2013)

Sau khi người ông qua đời ở Trung Quốc, cô bé 15 tuổi Vỹ Vỹ chỉ còn lại chú khỉ đột Linh Linh ở bên. Vốn là một thành viên của gánh xiếc, Linh Linh được huấn luyện chơi bóng chày một cách thành thạo không kém con người từ nhỏ. Tiếng tăm của Linh Linh vươn xa đến tận Hàn Quốc và người đại diện Sung Choong Soo đã quyết định mời Linh Linh tới chơi ở giải bóng chày chuyên nghiệp.



2.Phim về chó


Âu Mỹ


Lassie về nhà (1943)

Lassie (Lassie về nhà) được chuyển thể từ câu chuyện cùng tên của nhà văn Eric Knight đăng trên tuần báo Saturday Evening Post. Nhân vật chính trong phim là chú chó Lassie. Do gia đình chủ túng quẫn, Lassie đã bị bán cho một nhà quý tộc giàu có ở rất xa.
Lassie là một chú chó thông minh, đã mạo hiểm vượt đường xa trở về với chủ cũ. Lassie đã nghĩ ra rất nhiều cách để giúp chủ thoát khỏi cảnh đói nghèo. Bộ phim về chú chó Lassie mang tính nhân văn sâu sắc, là một bài học về sự đoàn kết, về nghị lực vượt qua khó khăn. Vì vậy "Lassie về nhà" đã trở nên nổi tiếng trên toàn thế giới.




 Old Yeller (1957)

Bộ phim cảm động được sản xuất vào năm 1965 này kể về gia đình Coates với 4 thành viên: Người bố Jim Coates, người mẹ Katie, hai cậu con trai Travis và Arliss. Một ngày, Travis cùng Arliss bắt gặp một chú chó lạc trên đường đi và quyết định đưa chú về nhà nuôi, đặt tên là Old Yeller.
Phim xoay quanh cuộc sống của gia đình Coates từ khi có Old Yeller, chú chó trung thành đã nhiều lần bảo vệ các thành viên khỏi nguy hiểm. Đặc biệt là mối liên hệ đầy sâu sắc giữa Travis và Old Yeller.
Thế nhưng trong một lần bảo vệ chủ khỏi sự tấn công của bầy sói, Old Yeller đã bị cắn và mắc bệnh dại. Khoảnh khắc Travis phải tự tay bắn chết Old Yeller để ngăn chú chó khỏi gây hại cho gia đình mình đã khiến nhiều khán giả không cầm được nước mắt.
Bộ phim là một thông điệp đầy ý nghĩa về sự sống và cái chết, về hai tiếng gia đình thân thương mà ai cũng cần phải có trong đời.



101 chú chó đốm - One Hundred và One Dalmatians (1961)

Dựa trên truyện cùng tên của nhà văn Dodie Smith, 101 chú chó đốm kể về câu chuyện ở London trong thập niên 1960, một con chó đốm tên là Pongo sống cùng người chủ là một nhạc sĩ độc thân thích hút tẩu tên Roger Radcliff. Roger và chú cún ngồi trong công viên “vô tình” gặp Anita và cô chó đốm Purdy. Duyên số đưa đẩy họ đến với nhau và hai đám cưới của chủ và cún đã diễn ra hết sức hạnh phúc.
Khi chuyện tình giữa Pongo và Purdy kết trái thành 15 chú chó đốm bé con hết sức xinh xắn thì một người bạn cũ của Anita là Cruella De Vil muốn mua lại cả ổ chó khi nào chúng bắt đầu có đốm. Cả Roger và Anita đều không chấp nhận bán vì họ biết những chú cún cưng của mình sẽ bị lột da một cách đáng thương. Tưởng rằng bị từ chối thế là xong, nhưng Cruella đã sai hai tên tay chân của mình là Jasper và Horace đi đánh cắp ổ chó và sẽ lấy làm áo lông khi nào chúng lớn lên. Ngoài những chú cún của Pongo và Purdy còn rất nhiều chó đốm con khác bị Cruellla bắt trộm. Để cứu đám chó khỏi bàn tay của mụ, hai chú chó đốm đã phải lao vào hiểm nguy. Với sự giúp đỡ từ rất nhiều bằng hữu khác trên đường đi, 99 chú chó đốm đã được Pongo và Purdy giải cứu. Thành công này có được không thể không kể đến “phản ứng sủa dây chuyền” của giống chó.




Benji  P1(1974) ;
P2: For The Love Of Benji  (1977) ;
P3 :Benji’s Very Own Christmas Story (1978) ;
P4: Oh! Heavenly Dog (1980) ;
P5 Benji The Hunted (1987);
P6 :Benji: Off The Leash! (2004)


Bản phim Benji đầu tiên năm 1974 nói về một chú chó đi lạc đã giải cứu hai đứa trẻ bị bắt cóc. Phim do cha của Camp, ông Joe Camp viết kịch bản, sản xuất, đạo diễn. Khi không tìm được nhà phát hành, ông cùng vợ, Carolyn Camp,quyết định tự làm lấy.

BENJI (1974)




FOR THE LOVE OF BENJI  (1977)



BENJI 'S  VERY OWN CHRISTMAS STORY (1978)






OH! HEAVENLY DOG (1980)






BENJI  THE HUNTED (1987)






BENJI : OFF THE LEASH ! (2004)



Con Bim trắng tai đen - Belyy Bim (1977)

Con Bim trắng tai đen của nhà văn Nga Gavriil Troyepolsky có lẽ là cuốn tiểu thuyết về con chó hay nhất mọi thời đại. Cuốn sách đã được dịch ra 52 ngôn ngữ. Một bộ phim dựa trên tiểu thuyết này của đạo diễn Rostotsky được xây dựng rất thành công và đã giành giải thưởng lớn "Quả cầu vàng” tại Liên hoan Phim Quốc tế, được đề cử giải Oscar cho Phim nước ngoài hay nhất. Với nhân vật chính là một chú chó săn nòi dòng Setter có một số phận đầy gian nan, bộ phim này đến bây giờ vẫn lấy nước mắt của hầu hết những ai xem nó.




Cujo- Chó điên (1983)

Một chú chó thân thiện, đáng yêu thuộc giống St. Bernard tên Cujo bỗng trở nên hoang dại khi bị con dơi quỉ cắn, và nó bắt đầu đi tàn phá thị trấn nhỏ. Bộ phim kinh dị này dựa trên tiểu thuyết của Stephen King.



Turner & Hooch (1989)

Turner & Hooch là câu chuyện khá thú vị xoay quanh nhân viên cảnh sát tên Turner (do Tom Hanks đóng), người quyết tâm theo đuổi một vụ án mà nhân chứng duy nhất lại là một con chó Pháp giống lớn tai cụp tên Hooch. Chủ nhân của chú đã bị sát hại dã man.
 Cách duy nhất để Turner tìm ra được hung thủ là chăm sóc và làm bạn với Hooch. Tình bạn của họ, cùng với sự thông minh của chú chó đã tạo nên một bộ phim đầy lôi cuốn. Turner & Hooch là một bộ phim vừa khiến khán giả cười, mà cũng vừa làm họ phải bật khóc. Những tình huống hài hước đến từ cuộc sống nhiều xáo trộn của viên cảnh sát sau khi chú chó thông minh, tinh quái bước vào cuộc đời mình. Còn những giọt nước mắt lại đến từ mối dây liên hệ tình cảm chân thành, cảm động của con người và loài vật, và nhất là khoảnh khắc Hooch trúng đạn và chết trên tay Turner là một cảnh quay mà không khán giả nào có thể cầm được nước mắt.







K9 (1989)


Mike Dooley (James Belushi), một cảnh sát tại San Diego vừa mới nghỉ hưu. Nhưng trên đường về nhà sau bữa tiệc chia tay đồng nghiệp, ông và chú chó nghiệp vụ Jerry Lee vô tình chứng kiến vụ trộm tại một phòng thí nghiệm điện tử. Bọn cướp lấy đi 4 mẫu chip máy tính mới.
Khi Dooley và Jerry Lee tìm cách ngăn chặn bọn cướp thì bỗng nhiên các nhân viên Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) xuất hiện. Oái oăm thay, họ lại nghĩ Dooley là thủ phạm và không cho ông đuổi theo bọn trộm. Jerry Lee vẫn đuổi theo bọn trộm và nuốt được một con chip. Do nghi ngờ Dooley, FBI đề nghị Sở cảnh sát phong tỏa lương hưu của ông cho đến khi vụ án được làm sáng tỏ.
Do không được nhận lương hưu, Dooley buộc phải nghĩ cách kiếm sống. Ông muốn mở một công ty thám tử tư nhân. Nhưng khổ nỗi ngay cả việc mở một doanh nghiệp nho nhỏ như vậy cũng cần phải có tiền. Đang lúc vò đầu bứt tai thì Dooley nghĩ tới Jerry Lee. Ông nảy ngay ra một sáng kiến: mở dịch vụ phối giống cho chó. Những tố chất của chú chó nghiệp vụ của Jerry Lee biết đâu sẽ hấp dẫn những người chủ của các nàng chó cái. Nhưng oái oăm thay, Jerry Lee vừa bẩn, hung dữ lại hay ... đánh rắm, nên thường xuyên gây khó chịu cho khách hàng. Chẳng ai chịu ký kết hợp đồng sau khi gặp nó.
Nhưng rồi Dooley cũng có được khoản tiền đầu tiên sau một lần phối giống thành công. Ông phấn khởi đưa Jerry Lee tới bác sỹ thú ý để khám bệnh. Tại đây, vị bác sĩ đã lấy được con chip máy tính ra khỏi họng của nó. Dooley rửa sạch con chip và nhét nó vào mề đây trên vòng cổ của Jerry Lee. Sau đó ông đi đăng ký hành nghề thám tử với số tiền vừa kiếm được.
Dooley nhận được giấy phép hành nghề thám tử tư và quảng cáo dịch vụ trên báo. Khách hàng đầu tiên là Laura Fields. Cô này nhờ ông tìm giúp người chồng chưa cưới vừa mất tích. Trong quá trình điều tra, Dooley phát hiện ra rằng vụ mất tích này lại liên quan tới vụ mất cắp 4 con chip máy tính. Cựu cảnh sát buộc phải thương lượng với FBI để lấy những thông tin cần thiết liên quan tới vụ trộm. Ông không hề biết rằng FBI đã cho người theo dõi ông, người bị họ coi là nghi phạm số một. Dooley cũng nhờ đồng nghiệp cũ để được hỗ trợ điều tra, nhưng họ lại cho rằng ông có vấn đề về thần kinh. Không nhận được sự trợ giúp nào, Dooley buộc phải dựa vào kinh nghiệm của bản thân để tìm hiểu vụ việc.



Nanh Trắng - White Fang (1991)


Bối cảnh thế kỷ 19, khi vùng đất lạnh giá thuộc bang Alaska được những người tiên phong phát hiện có mỏ vàng, hàng đoàn người rồng rắn kéo đến mong vận may tìm thấy mình. Một bộ phim cảm động về tình cảm giữa người và vật.
Và trong mỗi tác phẩm có 1 chút đặc sản, ở đây là cảnh những kẻ tìm vận may cùng nhau tiến lên Cầu thang vàng.






Chú Chó Beethoven (1992)

Câu chuyện xoay quanh một chú chó to lớn tên là Beethoven và cuộc sống gia đình Newton sau sự xuất hiện của thành viên đặc biệt này. Cốt truyện không có gì mới, nhưng “diễn viên bốn chân” Chris đã thực sự để lại ấn tượng trong lòng khán giả bằng vẻ ngoài dễ thương và trí thông minh của nó.
Gia đình Newton có cuộc sống khá thoái mái nhưng dường như vẫn thiếu một điều gì đó. Để lấp chỗ trống ấy, một chú chó con xuất hiện. Tên nó là Beethoven, một chú chó giống St Bernard to lớn. Nó vừa chạy trốn khỏi sự truy lùng của những tay trộm và dừng bước trước cửa nhà Newton. Trông như cục bông gòn, Beethoven rất ham chơi và nghịch ngợm. Không may cho chú chó này, nó chỉ có thể gây thiện cảm với bà mẹ Alice (Bonnie Hunt) cùng đám trẻ gồm chị cả Ryce (Nicholle Tom), cậu bé Ted (Christopher J. Castile) và cô em út Emily (Sarah Rose Karr) chứ không thể lấy lòng ông bố George (Charles Grodin). 
Beethoven thử thách sự kiên nhẫn của George bằng những trò như đào bới cây trồng, để lại dấu chân đầy bùn đất trên quần áo và miệng thì nhểu dãi rớt. Nhưng rồi nó cũng lớn dần lên, trở thành một chú chó to lớn nặng suýt soát 100 cân. Beethoven ngoan ngoãn hơn và tất nhiên đám trẻ thì mến chú chó này hơn là yêu quý ông bố mê công việc. George quá bận bịu kiếm tiền nuôi các con nên quên đi trách nhiệm của một ông bố. Và Beethoven thay ông nhận lấy phần việc đó. Thậm chí nó còn cứu Emily sau khi cô bé bị ngã xuống hồ bơi. Chiến công này của Beethoven nhắc ông bà Newton về trách nhiệm của mình đối với gia đình. Nhưng bác sĩ thú y Herman Varnick (Dean Jones) lại đang tiến hành những cuộc thử nghiệm phi pháp tồi tệ và Beethoven bị đưa vào tầm ngắm. Lần này chính George lại là người duy nhất có thể cứu thành viên bốn chân tội nghiệp của gia đình Newton.



Beethoven’s  2nd (1993)  


Bộ phim là phần tiếp theo của câu chuyện về chú chó Beethoven và gia đình Newton. Với sự giúp đỡ của những người chủ tốt, Beethoven giải cứu cho cô bạn gái Missy và bốn chú cún con xinh xắn khỏi tay một người phụ nữ độc ác tham lam.
Vậy là chú chó Beethoven trở lại và lần này có nhiều thay đổi lớn. Tình cờ nó gặp Missy, một cô nàng thuộc giống St Bernard rất quyến rũ, ở công viên. Đây đúng là cô bạn gái trong mơ của Beethoven. Hai chú chó to lớn nhanh chóng kết thân với nhau, nhưng câu chuyện tình lãng mạn lại bị người chủ của Missy là Regina (Debi Mazar) phá hoại. Cô ta âm mưu dùng Missy làm áp lực buộc chồng cũ phải nộp 50.000 USD trong vụ ly dị sắp tới. Nhưng mặc kệ người chủ tồi tệ, Beethoven và Missy vẫn đến với nhau và kết quả là 4 chú cún con xinh xắn ra đời. Đối với Regina, ổ chó con có khả năng mang về cho cô ta một mớ tiền kha khá. Nhưng Ted (Christopher J. Castile) và Emily (Sarah Rose Karr) lại khôn ngoan qua mặt Regina và cứu được chúng về nhà. Hai anh em thuyết phục chị Ryce (Nicholle Tom) và sau này là mẹ Alice (Bonnie Hunt) tham gia chăm sóc cho đàn chó từ lúc sơ sinh đến khi cứng cáp. Ba đứa trẻ vạch ra lịch cho chúng ăn, nhiều khi bỏ bê chuyện học hành. Sau này, khi đàn chó tự ăn được, mọi việc trở nên đơn giản hơn. 
Tất nhiên bố George (Charles Grodin) vẫn không hay biết gì về sự hiện diện của chúng cho đến khi ông xuống tầng hầm. Sau một hồi thảo luận, quyết định cuối cùng là nhà Newton sẽ nuôi tiếp đàn chó cho đến khi chúng lớn hẳn và có người nhận nuôi. Nhưng Missy, mẹ của những chú cún con xinh xắn, thì vẫn nằm trong tay Regina. Liệu Missy với Beethoven và đàn con có cơ hội đoàn tụ? Và liệu Regina độc ác có nhận được những gì cô ta muốn? Chúng ta sẽ tìm được câu trả lời khi cùng gia đình Newton đi nghỉ tại khu nhà gỗ trong rừng.



To Dance with the White Dog (1993)

To Dance with the White Dog dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên xuất bản năm 1990. Đó là câu chuyện cảm động về một người đàn ông già nua vừa mất đi người vợ yêu quý và sự xuất hiện của chú chó trắng đã dần giúp ông nguôi ngoai vết thương lòng. Để thực hiện nguyện vọng cuối cùng của vợ, người đàn ông đã đưa chú chó cùng đi trong chuyến hành trình về quê hương.






Đường Về Nhà: Cuộc Hành Trình Mạo Hiểm - Homeward Bound: The Incredible Journey (1993) ; Lost in San Francisco 
(1996)


Câu chuyện kể về hành trình của 2 con chó, 1 con mèo vượt qua dãy Sierra dài hơn 400km ở miền tây nước Mỹ để về nhà. Một câu chuyện cảm động về tình cảm có thể nói là bản năng của loài chó

HOMEWARD   BOUND 1



HOMEWARD  BOUND 2



Iron Will (1994)


Khi cha mất, Will Stoneman buộc phải đứng ra gánh trách nhiệm gia đình, chăm sóc mẹ và vùng đất của gia đình. Để có đủ tiền giữ đất, Will quyết định tham gia 1 cuộc đua chó kéo xe toàn nước Mỹ.
Cuộc đua kéo dài nhiều ngày này buộc người tham gia phải vượt qua thời tiết và địa hình khắc nghiệt nhiều giờ mỗi ngày. Và cậu thanh niên Will Stoneman sẽ cần phải có rất nhiều sự dũng cảm cũng như sức khoẻ để tham gia.





Rex - Chú chó thám tử  (16 phần)Quốc Gia :Áo (1994 - 2008) ; Ý (2008- Nay)

Rex - Chú chó thám tử  là một bộ phim thuộc thể loại hình sự - phá án. Ban đầu bộ phim được thực hiện tại Áo và lên sóng từ năm 1994 tới 2004. Năm 2008, bộ phim được hồi sinh và làm tiếp liên kết sản xuất giữa Áo Ý. Kể từ năm 2009, bộ phim được sản xuất hoàn toàn tại Ý; tuy vậy, nhiều bối cảnh vẫn quay tại Áo.
Bộ phim kể về một chú chó chăn cừu giống Đức trong vai trò là một chú chó cảnh sát tên Rex. Rex và cộng sự của mình cùng với phần còn lại của đội đặc nhiệm Kriminalpolizei tại Vienna chuyên điều tra các vụ án giết người đáng chú ý, họ làm việc cùng nhau và truy tìm ra hung thủ. Kể từ năm 2008, bộ phim được lấy bối cảnh tại Rome.



Wishbone - Chú Chó Nhỏ và Màn Kịch Lớn (1995)

Wishbone là một bộ phim truyền hình dành cho trẻ em được phát sóng từ năm 1995 đến năm 1998 tại Hoa Kỳ. Nhân vật chính là một chúchó biết nói tên Wishbone, chú sống với chủ của mình là Joe Talbot ở một thị trấn tưởng tượng có tên Oakdale, Texas. Wishbone lúc nào cũng liên tưởng những sự việc diễn ra hàng ngày với chú và mơ mộng rằng mình chính là nhân vật chính của các câu chuyện cực kỳ thú vị trong văn học cổ điển, chú vẽ ra trước mắt chúng ta một thế giới tưởng tượng của câu chuyện mà chú đóng vai chính cùng song hành với thế giới thực của Joe và bạn của cậu ta, chú chó nhỏ này được biết đến như là "chú chó nhỏ và màn kịch lớn".
Câu chuyện theo bước những mộng mơ của chú, chú lúc nào cũng sắm vai trong các câu chuyện nỗi tiếng trong văn học. chỉ có người xem và các nhân vật trong thế giới tưởng tượng mới nghe được những gì Wishbone nói. Và hơn thế, các nhân vật trong thế giới tưởng tượng của Wishbone nhìn chú ta với ánh mắt không phải là một chú chó.






101 chú chó đốm - One Hundred và One Dalmatians (1996)

Bộ phim hoạt hình 101 chú chó đốm từ năm 1961 đã để lại nhiều ấn tượng và cảm xúc tốt đẹp của biết bao trẻ em cũng như người lớn trên khắp hành tinh. Đến năm 1996, hãng Walt Disney đã dựng lại bộ phim này với phiên bản người đóng, dưới bàn tay nhào nặn của đạo diễn Stephen Herek và các diễn viên chính: Glenn Close, Jeff Daniels, Joely Richardson.




Air Bud (1997)


Câu chuyện xoay quanh một cậu bé 12 tuổi tên Josh Framm. Sau cái chết của người cha do gặp sự cố thiếu hụt nhiên liệu trên chiếc máy bay thử nghiệm, Josh cùng gia đình chuyển đến sống ở tiểu bang tại Washington. Cậu quá nhát để tham gia thử sức đội bóng rổ của trường mình cũng như rất khó khăn để kết bạn. Josh gặp Buddy, một chú chó Gold Retriever vừa trốn đi khỏi sự hành hạ của lão chủ. Josh phát hiện ra Buddy là thiên tài chơi bóng rổ. Ban đầu mẹ của Josh chỉ đồng ý để cậu giữ con chó cho đến kì lễ Giáng Sinh và bà định gửi nó tới trại nhốt chó nếu không tìm được chủ. Tuy nhiên,bà đã kịp thời nhận ra tình cảm sâu đậm giữa cậu và chú chó. Ngày Giáng Sinh, Josh thức dậy không thấy Buddy trong phòng mình, cậu đi xuống cầu thang và nhìn thấy Buddy với một cái nơ trên đầu. Mẹ cậu đã tặng Buddy cho cậu coi như là một món quà Giáng Sinh.
Chú chó Buddy đã giúp đỡ rất nhiều cho cậu, giúp cậu lấy lại tự tin. Về sau Buddy cũng được công nhận là một tay cầu thủ bóng rổ thực sự.




My Dog Skip (2000)

"My Dog Skip" được thực hiện dưới bàn tay nhào nặn của đạo diễn Jay Russell và chuyển thể từ cuốn tự truyện cùng tên của Willie Morris. Lấy bối cảnh những năm 1940, phim là câu chuyện đầy ý nghĩa về việc một chú chó làm thay đổi cuộc đời của một cậu bé.
Willie là một cậu bé nhút nhát và không có mấy bạn bè. Cuộc đời của Willie thay đổi khi ba mẹ tặng cậu một chú chó tên là Skip trong ngày sinh nhật lên 9. Rất nhanh sau đó, Skip trở thành người bạn thân thiết của Willie và là cánh cửa dẫn cậu hòa nhập với thế giới xung quanh và kết bạn với những đứa trẻ khác. 



102 Chú Chó Đốm  - 102 Dalmatians (2000)

Cruella de Vil muốn mặc chiếc áo lông thú được làm từ bộ lông của… 102 chú chó đốm! 101 chú chó đốm tội nghiệp đều sa lưới của bà ta. Trong phút lâm nguy nhất, chú chó thứ 102, đã xuất hiện giải cứu các bạn của mình…...



Best in Show –P1 (2000) ; P2 (2005) ; P3 (2012)

Cuộc hội ngộ thi tài của những chú chó làm khơi dậy tình cảm giữa người với người. Với mỗi tính cách khác nhau, các con vật đã giúp chủ nhân của mình hiểu thêm được những điều đích thực trong cuộc sống.




See Spot Run (2001)


Phim kể về 1 anh chàng đưa thư Gordon phải trông nom đứa con của người "trong mộng". Bên cạnh đó, một chú "siêu cẩu" của FBI - người đã khám phá rất nhiều vụ án và mới nhất là khám phá 1 vụ buôn lậu ma túy của một ông trùm nên bị ông trùm truy giết. Gorddon và chú chó gặp nhau, thế là nhiều tình huống xảy ra.



Cats & Dogs (2001) 

Đại Chiến Chó Mèo là bộ phim nói về một đề tài khá độc đáo. Đó là về những con vật thân thiết với con người, Câu chuyện bắt đầu từ khi giáo sư Brody đang tìm ra loại vacxin chống dị ứng với chó, thế là gã mèo độc ác Tinkles đã chiêu mộ tất cả các con mèo trên toàn thế giới. Để thực hiện âm mưu thôn tính toàn nhân loại, gã mèo Tinkles tìm cách tách rời loài chó với con người. Và việc đầu tiên của chúng là khống chế giáo sư Brody, người tạo ra vắc xin chống dị ứng chó. Thế là hiệp hội các loài chó trên toàn Thế giới Để thực hiện âm mưu thôn tính toàn nhân loại, gã mèo Tinkles tìm cách tách rời loài chó với con người. Và việc đầu tiên của chúng là khống chế giáo sư Brody, người tạo ra vắc xin chống dị ứng chó. Thế là hiệp hội các loài chó trên toàn Thế giới đã phái một chú chó to để bảo vệ gia đình tiến sĩ nhưng nó đã bị lũ mèo bắt cóc. Và một chú cún vô danh tiểu tốt đã vô tình được đem về nhà thay những chú khuyển chiến đấu thật sự vô tình. Liệu chú cún cùng những người bạn của mình có thể bảo vệ gia đình tiến sĩ?





Bầy Chó Tuyết - Snow Dogs (2002)


Một nha sĩ sống ở Miami được thừa kế tài sản từ cha mẹ vừa qua đời. Từ một nơi nắng gió của biển anh đến Alaska để yêu cầu nhận tài sản thừa kế của mình. Đến nơi anh nhận ra tài sản thừa kế không phải là những gì mình mong đợi mà là một đàn chó Tuyết Alsaka, anh phải làm gì với tài sản thừa kế này và quyết định như thế nào?




Good boy! - Những chú chó ngoan (2003 )

Ông bà Baker kiếm tiền bằng cách lấy công làm lãi, họ mua một căn nhà cũ nát, tự tay tân trang sửa chữa rồi rao bán và kiếm mua nhà khác. Cứ thế gia đình ấy thay đổi chỗ ở liên tục, dăm tháng nửa năm lại dọn đồ ra đi. Cậu con trai Owen (Liam Aiken) chẳng vui gì chuyện luôn chia tay với những bạn mới, nhưng cậu là đứa bé ngoan nên chẳng bao giờ phàn nàn oán trách…
Lần ấy họ dừng chân tại một vùng êm đẹp. Bố mẹ bận rộn sửa sang căn nhà vừa mua, Owen làm thêm công việc mà chẳng mấy đứa trẻ ở lứa tuổi ham vui cũng hứng thú là dắt chó đi dạo. Cậu yêu chó, bố mẹ hứa mua cho cậu một con nhưng chưa có dịp nên Owen dành hết tình thương loài vật cho những con chó láng giềng. Sáng sáng cậu qua từng nhà đón chúng rồi đưa ra bãi cỏ vui đùa, thậm chí dọn phân cho những con “lỡ bậy”. Con Barbara Ann của bà Ryan, con Wilson của anh hàng xóm trí thức, con Nelly của bác Leone, con Shep của gia đình cô bé Connie… từng ấy chó là từng ấy màu lông, từng ấy giống loài, chúng chỉ có chung một điểm là được chủ cưng chiều và cậu Owen yêu quý…
Một “sao băng” bay ngang bầu trời, tiếp theo là tiếng nổ lớn… Có con chó vô chủ lang thang trong thị trấn, nó chẳng lấy gì “quý phái, thanh lịch” nên bị đám “cậu ấm cô chiêu” được Owen dắt đi “bát phố” tỏ vẻ coi thường, nghi hoặc. Chó lạ không hề run rẩy, nó hiên ngang đối đầu, Owen không tài nào ngăn nổi cuộc “đại chiến” sắp bùng nổ… Một xe bắt chó xuất hiện, “cẩu tặc” bị hốt gọn…
Giữ lời hứa với con, bố mẹ đưa Owen đến trung tâm quản lý chó vô chủ. Cậu bị thôi miên trước ánh mắt “có hồn” của con chó lạ… Thế là Owen có nó, cậu đặt cho chú lông xù cái tên Hubbie. Hubbie thông minh hơn đồng loại, lĩnh hội những điều Owen truyền đạt nhanh như thể nó hiểu… tiếng người. Owen mừng lắm, từ nay cậu có riêng một chú chó để cưng nựng và vuốt ve… Cũng có kẻ chẳng ưa chó, ghét luôn cả người dắt chó. Hai thằng bé trong khu thường miệt thị Owen và chọc ghẹo bầy chó, còn cô bé Connie (Brittany Moldowan) lại rất thông cảm và quý trọng người bạn mới…
Một buổi tối Hubbie bỏ đi, Owen vội vã đi tìm. Cậu lần theo dấu vết con chó nhỏ đến một khu rừng, phát hiện những luồng sáng kỳ quái phát ra xung quanh Hubbie. Owen bị cuốn vào đó… Sáng hôm sau tỉnh dậy, cậu nghĩ mình trải qua một giấc mơ… Nhưng thật lạ lùng Owen nghe thấy Hubbie… nói. Để giải thích cho cậu chủ hiểu nguyên do của điều phi lý ấy, Hubbie dẫn Owen đến vùng đồi hoang vắng, nơi có chiếc đĩa bay bị rớt. Thì ra Hubbie thuộc “chó vũ trụ” với số hiệu 3942, nó ở rất xa trong giải Thiên Hà, nơi chòm sao Sirius, chòm sao của… chó. 3942 theo lệnh Nữ Hoàng chó đến trái đất tìm hiểu giống loài “của họ” từng được đưa tới hành tinh từ xưa xửa…
Kể từ đấy Owen nghe và hiểu tiếng chó, cậu với chúng là bạn. Những nhận xét, đánh giá của lũ chó về mối quan hệ giữa “chó và người” được Owen coi trọng, ưu tư nỗi niềm của chúng được cậu cảm thông. Chó vũ trụ tác động chó địa cầu, chúng học hỏi kinh nghiệm của nhau, tất cả vì tương lai… loài chó. Những chuyện nho nhỏ xảy ra mang dấu ấn của sự “giao lưu tình cảm” giữa người và vật… cho tới một hôm. Cái ngày bố mẹ mời khách đến chào bán nhà, cái ngày mấy đứa trẻ ghét chó bắt cóc Hubbie, cái ngày Nữ Hoàng chó xuất hiện…





Lassie (2005)

Có rất nhiều phiên bản sách, truyện, phim truyền hình, điện ảnh nói về câu chuyện cảm động của cô chó Lassie bắt đầu với Lassie come home sản xuất năm 1943. Vì lâm vào cảnh túng quẫn nên nhà Carracloughbuộc phải bán cô chó Lassie yêu quý của mình cho một gia đình giàu có. Lassie thông minh, trung thành đã vượt ngàn dặm xa, trải qua rất nhiều gian nan để tìm về bên chủ của mình.



Because of Winn-Dixie (2005)

Tình bạn giữa cô bé côi cút và chú chó hoang đã khiến cho cuộc sống của cô bé thêm nhiều niềm vui và ý nghĩa. Một bé gái vừa tròn 10 tuổi sống cùng bố, một nhà thuyết giáo tại một thị trấn nhỏ ở Florida. Tuy còn rất bé nhưng bé đã nhận thức rằng mẹ đã bỏ đi từ khi mới 3 tuổi. Để đỡ cô quạnh, bé liền nhặt một con chó hoang về nuôi, đặt cho nó một cái tên giống như cái siêu thị mà nó đã được tìm thấy. Từ đó, cô bé và con chó lúc nào cũng cặp kè bên nhau, và cô ngày càng có thêm nhiều người bạn trong thị trấn. Chính những điều đó đã giúp bé xây dựng lại mối quan hệ tốt đẹp với bố mình, người mà lâu nay đã quá xa rời em.





Eight Below - Âm 8 độ (2006)

Một bộ phim xúc động về 8 chú chó tuyết bị bỏ lại ở vùng Nam cực lạnh giá. Bị bỏ lại, chúng phải tự dứt đứt xích và giúp nhau để tìm cách thoát khỏi con bão đang đến. 175 ngày bị bỏ rơi giữa thời tiết khắc nghiệt, thức ăn khan hiếm, chúng phải tự tìm cách sinh tồn nhưng vẫn biết đùm bọc, yêu thương nhau, thương tiếc không nỡ rời 2 người bạn xấu số. Bộ phim được chuyển thể từ câu chuyện có thật và thực tế tàn khốc hơn rất nhiều khi chỉ có 2 chú chó sống sót trong tổng số 15.





Điệp vụ chó xù - The Shaggy Dog (2006)

Dave Douglas (Tim Allen) là một luật sư mà lòng đam mê nghề nghiệp còn lớn hơn cả tình yêu dành cho gia đình. Chính vì thế mà, dù đã giúp nhiều người thắng kiện, nhưng trong mắt vợ con, ông vẫn là kẻ hoàn toàn vô tích sự
Với tư cách là một ủy viên công tố, Dave ra lệnh khởi tố một nhóm hoạt động môi trường vì tội phóng hỏa thiêu rụi phòng thí nghiệm của tập đoàn dược phẩm Grant & Strictland. Trước đó thì nhóm này cáo buộc rằng, trong quá trình nghiên cứu thuốc trường sinh bất lão, Grant & Strictland tạo ra những đột biến gene có hại cho con người. Điều đáng nói là Carly, con gái của Dave, cũng là thành viên của tổ chức bảo vệ môi trường này. Chính vì thế mà hố sâu ngăn cách giữa vị luật sư và con gái của ông lại lớn thêm một chút.
Trong khi Dave tiếp nhận vụ án thì ở phòng thí nghiệm của Grant & Strictland, việc gây đột biến gene vẫn tiếp tục được tiến hành. Tiến sĩ Kozak, trợ lý đắc lực của chủ tịch Strictland, đánh cắp được một con chó ở một ngôi chùa ở tận Myanmar. Khyi-yag-po, tên chú chó, sống trên đời đã hơn 100 năm nên Kozak cho rằng nhiễm sắc thể của nó chắc chắn rất đặc biệt.
Các thử nghiệm cho thấy Khyi-yag-po có thể sống lâu hơn cả con người là nhờ một đột biến gene. Chưa hết, nó còn biết giải tỏa stress bằng cách ... thiền. Với tham vọng tìm ra loại đột biến gene giúp ngăn chặn quá trình lão hóa (nhờ đó sinh vật có thể bất tử), các nhà khoa học của Grant & Strictland tiến hành hàng trăm thử nghiệm trên cơ thể những động vật khác.
Tất cả con vật tham gia thí nghiệm đều hứng chịu tình trạng thoái hóa tế bào, nhưng chúng bắt đầu có hành vi giống như chó. Thậm chí một số con còn biến đổi ngoại hình, chẳng hạn như đuôi một con báo bỗng dưng trở nên giống hệt đuôi của Khyi-yag-po. Nhóm nghiên cứu kết luận rằng đột biến gene của Khyi-yag-po có khả năng lây nhiễm qua sự tiếp xúc và có thể truyền từ vật sống này sang vật sống khác thông qua các loại dịch của cơ thể.
Sau vài tuần bị nhốt trong phòng thí nghiệm, Khyi-yag-po sổ lồng và trốn thoát. Trong lúc chạy lung tung trong tòa nhà hòng tìm lối ra, nó gặp Carly Douglas và một người bạn đang bí mật đột nhập vào tòa nhà để tìm bằng chứng về việc làm thí nghiệm trên động vật của Grant & Strictland. Họ mang chúng về nhà Carly và đặt tên nó là Shaggy.
Khi Dave về nhà, ông tỏ ra bực tức về sự hiện diện của một con chó trong nhà. Trong lúc đuổi Khyi-yag-po, vị luật sư bị nó cắn một nhát vào tay. Ngay lập tức, nước bọt của Khyi-yag-po xâm nhập vào các mạch máu của Dave. Một loại virus trong nước bọt của con chó xâm nhập vào não Dave.
Mấy ngày sau, Dave bắt đầu có những hành vi của loài chó, chẳng hạn như chỉ liếm mặt vợ thay vì hôn, không dùng tay khi ăn, ghét mèo và thích đánh hơi. Ngày mà vị luật sư cảm thấy vô cùng phấn khích với các mệnh lệnh liên quan tới chó, chẳng hạn như "Fetch!" (mang cái kia về đây), cũng là ngày ông biến thành một con chó có hình dáng giống hệt Khyi-yag-po.
Tưởng con chó suốt ngày quanh quẩn trong nhà là Shaggy, vợ và các con của Dave thoải mái nói về ông mà không biết rằng ông thường xuyên lắng nghe không sót một câu. Tới lúc này Dave mới biết rằng, quan hệ giữa ông với gia đình đã trở nên rất tồi tệ. Ông cũng phát hiện cậu con trai Josh chỉ muốn làm ca sĩ chứ không thích trở thành cầu thủ bóng đá, nhưng không dám nói với bố điều đó. Dave cảm thấy hối hận vô cùng, và quyết định thay đổi cách cư xử với vợ con.
Cơ thể Dave trở lại hình dạng của con người vào ban đêm và đôi khi vào ban ngày khi ông bình tĩnh. Tuy nhiên, cách cư xử giống chó khiến ông gặp nhiều rắc rối trong công việc ở tòa án. Thầy giáo dạy môn xã hội học của con gái ông cũng có mặt trong danh sách bị can bị tố cáo đốt trụ sở Grant & Strictland. Trong lời khai trước tòa, anh miêu tả hành vi giống như chó của nhiều con vật mà anh nhìn thấy. Điều đó khiến làm nảy sinh sự nghi ngờ của Dave về Grant & Strictland - tập đoàn mà người ta cho rằng ông muốn bảo vệ.
Sau vô số hành động kỳ cục trong các phiên tòa, Dave bị loại khỏi vụ án. Ông quyết định tự điều tra công ty dược phẩm Grant & Strictland. Vị luật sư công tố thuê một người hành khất ném một cái gậy và hô "đem nó lại đây", nhờ đó ông biến thành chó. Ông đột nhập vào trụ sở của Grant & Strictland và sử dụng khứu giác cực thính để tìm đường tới phòng thí nghiệm.
Trong phòng thí nghiệm, Dave nhìn thấy tiến sĩ Kozak tiêm vào chủ mạch máu chủ tịch Strictland một loại thuốc gây liệt trong nhiều tháng - khoảng thời gian đủ để Kozak thôn tính công ty. Dave vô tình gây ra tiếng động và bị Kozak nhốt vào một chiếc lồng. Sau khi xem lại camera an ninh, Kozak phát hiện ra rằng con chó mà hắn bắt được chính là phó tổng chưởng lý Dave Douglas. Gã nhanh chóng vạch ra một kế hoạch thâm hiểm để tiêu diệt nhân chứng ...




I Am Legend (2007)

Phim xoay quanh nhà khoa học Robert Neville (Will Smith) tin mình là người duy nhất còn sống sót, ít nhất là ở New York sau một bệnh dịch. Cuộc sống của Robert sẽ trở thành thảm họa nếu không có sự hiện diện của chú chó Sam, người bạn duy nhất của anh.
Một ngày nọ, Robert và Sam bị một đám người mắc bệnh tấn công khi anh tìm cách bắt một người trong số họ về để làm thí nghiệm. Sam bị những con chó nhiễm virus cắn và cũng trở thành con vật khát máu. Nuốt nước mắt vào trong, Robert buộc phải tự tay giết chết con vật mà anh vô cùng yêu quý. Đây là một cảnh quay đắt giá, đã lấy đi nhiều nước mắt của khán giả.
Được biết, ngay từ khi bắt đầu quay, Will Smith đã tỏ ra rất quý chú chó Abby, bạn diễn của anh trong phần lớn cảnh quay. Khi bộ phim kết thúc, anh đã thuyết phục chủ của Abby bán lại con chó, nhưng ông này kiên quyết từ chối.



Underdog  - P1 (2007) , P2 (2013)

Chú chó săn Shoeshine bị bạn bè trong lực lượng cảnh khuyển chế nhạo vì sự hậu đậu của mình. Vô tình, Shoeshine bị tiến sỹ Simon bắt đi làm thí nghiệm. Tai nạn khi đang tiến hành thử nghiệm đã khiến Shoeshine trở thành siêu khuyển Underdog. Siêu khuyển không chỉ có khả năng nói chuyện với con người mà còn sở hữu sức mạnh siêu nhiên, khiến Underdog trở thành cứu tinh bất đắc dĩ cho cư dân thành phố Capitol


UNDERDOG (2007)



UNDERDOG (2013)



Marley & Me (2008)

Bộ phim kể về cặp vợ chồng trẻ John và Jenny Grogan cùng chú chó cưng giống Labrado được đặt tên Marley. Ban đầu, sự xuất hiện của Marley đã làm đảo lộn cuộc sống gia đình Grogan bởi những rắc rối mà chú gây ra.
Nhưng không biết từ bao giờ, Marley đã trở thành thành viên không thể thiếu trong gia đình họ, với những tình cảm gắn bó khăng khít và sâu đậm.
Marley, chú chó ấy đã gây ra cho họ không ít phiền toái, đã lôi kéo họ vào những cuộc chơi vô bổ ngốc ngếch của nó. Thậm chí, đã từng có lúc, những vị chủ nhân bất lực muốn “tống khứ” nó. Nhưng, cũng chính Marley, bằng một trái tim yêu thương vô điều kiện cùng lòng trung thành không gì sánh nổi đã níu giữ và gắn kết tình yêu của con người.

Và bộ phim khiến khán giả bật khóc vì những tình huống rất đời thường, những tình cảm chân thành giữa con người và loài vật. Đặc biệt là khi bộ phim kết thúc với sự ra đi như là một tất yếu của Marley, không một khán giả nào có thể cầm được nước mắt.





Beverly Hills Chihuahua - Những Chú Chó Chihuahua Ở Đồi Beverly (2008) ,(2011), (2012)
Beverly Hills Chihuahua 1 - Những Chú Chó Chihuahua Ở Đồi Beverly (2008)
Chuyện kể về một cô nàng chó giống chihuahua được nuông chiều ở Bervely Hill bị lạc trong một lần đi spa.
Lạc lõng giữa những con phố xa lạ, nàng chó làm bạn với những chú chó đầu đường xó chợ khác. Với sự giúp đỡ của những người bạn mới, nàng chó bắt đầu chuyến hành trình tìm đường về nhà. 



Beverly Hills Chihuahua 2 - Những Chú Chó Chihuahua Ở Đồi Beverly 2 (2011)

Chloe và Papi trở về Beverly Hills, nơi chúng đã kết hôn với nhau và trở thành bậc cha mẹ đáng tự hào của 5 chú cún nghịch ngợm và quái chiêu, trong khi Sam Cortez phải đấu tranh để bố mẹ của anh không bị đuổi ra khỏi nhà...




Beverly Hills Chihuahua 3 - Những Chú Chó Chihuahua Ở Đồi Beverly 3 (2012)


 Beverly Hills Chihuahua 3: Viva La Fiesta! Papi và Chloe, cùng 5 chú chó con vui tươi được ông bà chủ Rachel và Sam đưa vào khách sạn Langham sang trọng, đầy đủ với một spa sang trọng doggy. Tuy nhiên, rắc rối khi Rosa, thành viên nhỏ nhất, cảm thấy nhỏ hơn và ít đặc biệt hơn bao giờ hết.



Khách Sạn Cún Cưng (Hotel for Dogs) (2009)


Câu chuyện xoay quanh hai chị em mồ côi Andi (Emma Roberts) và Bruce (Jake T. Austin). Khi được nhận làm con nuôi, cả hai chị em đã phải tìm mọi cách để giữ những chú chó cưng của mình do bố mẹ mới không cho phép họ được tiếp tục nuôi chúng nữa. Không để cho những chú chó mà mình yêu thương bị bán đi, Andi và Bruce đã biến một khách sạn bỏ hoang trở thành nơi cư trú cho tất cả những chú chó vô chủ. 




Hachi: A Dog’s Tale (2009)

Hachi: A Dog’s Tale là phiên bản của Hollywood làm lại từ bộ phim Nhật Bản nổi tiếng Hachiko Monogatari được công chiếu năm 1987. Bộ phim dựa trên câu chuyện có thật về chú chó trung thành Hachi (người Nhật thường gọi là Hachiko).
Hachiko là chú chó cưng của vị Giáo sư Ueno Hidesaburo Sensei. Mỗi buổi sáng nó theo ông ra ga Shibuya khi ông đi làm và chờ ông ở cổng soát vé vào mỗi buổi chiều tối. Nhưng mọi chuyện chấm dứt vào ngày 21/5/1925, khi giáo sư Ueno đột ngột ra đi trong một cơn tai biến mạch máu não. 
Hachiko bỏ ăn ba ngày nhưng kể cả sau đám tang của ông giáo sư, chú chó vẫn đều đặn đến chờ ông ở ga tàu mỗi tối. Sau đó ít lâu, Hachi lần lượt được chuyển cho một người họ hàng của thầy Ueno và người làm vườn cũ của gia đình ông. Nhưng dù ở đâu, chú vẫn lẻn ra ngoài mỗi tối và chạy đến ga tàu quen thuộc chờ đợi. Trong suốt gần 10 năm sau đó, ngày nắng cũng như ngày mưa, gió lớn hay tuyết lạnh, người ta đều thấy con chó đến chờ ở ga tàu vừa vặn chuyến tàu 6h chiều.
Sau gần 10 năm kiên nhẫn chờ đợi, một ngày tháng 3/1935, người ta phát hiện ra chú chó trung thành chết trong một con hẻm gần nhà ga. Lập tức, hình ảnh của Hachiko xuất hiện trên trang nhất các báo và làm thổn thức trái tim hàng triệu con người. 
Hachiko được dựng tượng sống ngay tại nhà ga Shibuya, và hàng năm, người dân Nhật Bản đều tổ chức lễ tưởng niệm Hachiko tại đây, ở thời điểm hoa anh đào nở rộ, vào ngày 8/3 (1 tháng sau ngày Hachiko qua đời).



Fiher Isten - White God (2014)

Phim nói về một bầy chó hoang gồm 250 con gây hỗn loạn thủ đô Budapest của Hungary, xuất phát từ sự đối xử tàn tệ của con người với chúng.



Nhật Bản


Hachiko Monogatari   -   Hachiko - A Dog's Story (1987)

Đây quả thật là một bộ phim lấy đi nước mắt của khá nhiều khán giả. Hachiko Monogatari được dựng trên câu chuyện có thật về một chú chó tên Hachiko, tượng tưởng niệm của chú đã được dựng tại trước ga Shibuya. Được sản xuất năm 1987, bộ phim không hề có yếu tố cường điệu, khoa trương, đã mô tả một cách chân thật nhất cuộc đời, niềm kiêu hãnh và lòng trung thành của chú chó Hachiko. Bộ phim đạt được thành công lớn, tạo tiếng vang cho ngành điện ảnh Nhật lúc bấy giờ.
Bộ phim được dựng lại vào năm 1987 với tên gọi Hachiko - A Dog's Story. Với những khung hình đẹp chầm chậm, những bản nhạc dịu nhẹ và một câu chuyện cảm động có thể sưởi ấm trái tim bất kì ai trong một đêm lạnh lẽo, Hachiko - A Dog's Story xứng đáng là một phim tâm lý mẫu mực.




Quill  - The Life of a Guide Dog  (2004)

Bộ phim kể về cuộc đời của chú chó Quill có vết bớt đặc biệt hình con chim trên người. Quill được huấn luyện để trở thành chó dẫn đường cho người khiếm thị, tuy chậm hơn các bạn chó khác nhưng Quill lại có một sự kiên nhẫn tuyệt vời. Sự xuất hiện của Quill khiến cho cuộc sống của Mitsuru Watanabe, một người đàn ông trung niên khiếm thị "thà ngủ còn hơn để một con chó kéo đi vòng vòng", trở nên rực rỡ tươi sáng hơn. Bộ phim khiến chúng ta phải khóc cười cùng Quill, chú chó dễ thương nhất, có tình nhất.




A Tale Of Mari and Three Puppies – Chú Chó Mari (2007)

Bộ phim A Tale Of Mari and Three Puppies của đạo diễn người Nhật Ryuichi Inomata, được dựng lại từ một câu chuyện về trận động đất khủng khiếp có thật tại Nhật Bản.Mari, chú chó giống thuần chủng Akita Hokaido, mẹ của 3 chú cún con xinh xắn. Bộ phim đã khiến người xem không thể không rơi nước mắt trước lòng trung thành của chú. Dự cảm được có động đất xảy ra nhưng không kịp cảnh báo, Mari đã xả thân cứu chủ, chính chú đã tìm được và báo cho nhân viên cứu hộ đến đưa 2 ông cháu cô chủ nhỏ Aya ra khỏi đống đổ nát. Thế nhưng, những nhân viên cứu hộ đã không thể đưa Mari và 3 chú cún nhỏ cùng lên trực thăng thoát khỏi vùng động đất. Aya có gặp lại chú chó dũng cảm hay không, câu trả lời sẽ có khi bạn xem trọn vẹn bộ phim bộ phim này.




10 Promises to My Dog - Inu to Watashi no 10 no Yakusoku  (2008)

Phim được làm dựa theo cuốn sách của Hare Kawaguchi, kể về một cô bé 12 tuổi tên là Akari sống ở Hokkaido. Một ngày, có một chú chó đi lạc vào vườn nhà cô. Nó là con chó thuộc giống chó săn màu vàng với một cái vòng đeo cổ màu trắng. Akari đặt tên cho nó là Socks. Mẹ của Akari chỉ đồng ý giữ con cún ở lại với điều kiện Akari thực hiện đúng 10 điều hứa với Socks. Akari tỏ ra rất hứng khởi đồng ý ngay và từ đó cả hai đã bắt đầu quá trình trưởng thành bên nhau. Bộ phim khiến khán giả rơi lệ khi Socks ra đi và Akari lật lại từng trang quyển sách tranh do chính mẹ cô vẽ để nhắc cô về 10 lời hứa với Socks.




Snow Prince - Kinjirareta Koi no Melody  (2009)

Cậu bé Shouta 10 tuổi sống cùng ông và chú chó Chibi nơi ngôi làng quanh năm tuyết phủ. Do quá nghèo, Shouta không được đi học nhưng dù hoàn cảnh có khổ sở đến đâu, cậu bé luôn đối xử tốt với mọi người xung quanh và ngầm ấp ủ ước mơ làm họa sĩ. Shouta chơi thân với cô bé tiểu thư Sayo từ hồi còn bé tí tuy gặp nhiều phản đối từ bố Sayo. Khi cậu bé cùng Chibi đến nhà Sayo trong một đêm tuyết lạnh và thấy kho hàng của bố Sayo bốc cháy, cả hai đã cố gắng cứu ông. Snow Prince là một bộ phim tuyệt vời mang thông điệp "hạnh phúc ở trong chính trái tim chúng ta."




Wasao - Chú chó Akita  (2011)

Wasao được xây dựng dựa trên câu chuyện có thật về chú chó giống Akita tên là Shiro bị chủ nhân bỏ rơi. Akita đã phải vượt qua cả một chặng đường dài mệt mỏi kiệt sức đi từ Tokyo đến vùng Ajigasawa – nơi định mệnh sắp đặt cho Akita gặp gỡ người bạn mới. Trong tâm lý mất niềm tin vào con người, Akita ban đầu đã kháng cự sự quan tâm của đối phương nhưng sau khi trải qua nhiều thử thách, chú chó đã cảm nhận được tình cảm thực sự và trở nên thân thiết với gia đình mới của mình.




Chú chó đặc nhiệm -The K-9 Force (2012)

Yusaku Hayakawa (Hayato Ichihara) mơ ước một ngày trở thành một thám tử.Thay vào đó, ông làm việc như một huấn luyện viên cho những chú chó cảnh sát tại Sở Cảnh sát Metropolitan Tokyo. Một ngày, Yusaku được một chú chó bị rối loạn tâm lý, để trở thành một chú chó chuyên nghiệp yusaku phải vất vả để huấn luyện. Mọi nổ lực của Yusaku được đền đáp khi anh và chú chó phá được vụ án lớn với các vụ nổ liên tiếp diễn ra ..




Hàn Quốc

Heart is... - Ma-eum-i... (2006)

Cậu bé Chan Yi 11 tuổi (Yoo Seung Ho đóng) phải tự mình chăm lo cho cô em gái nhỏ So Yi vì người mẹ đã bỏ đi. Thương em buồn, Chan Yi đã trộm một chú chó con về làm quà sinh nhật cho So Yi, đặt tên cho chú cún là Ma-eum (có nghĩa là "trái tim"). Cuộc sống của hai anh em và Ma-eum rất ấm áp và đầy niềm vui, cho đến khi So Yi bị tai nạn và ra đi khi Chan Yi đi vắng. Chan Yi trách cứ Ma-eum, không tha thứ cho chú chó và quyết định đến Busan tìm mẹ. Ở Busan, Chan Yi gặp phải sự lạnh nhạt của người mẹ rồi bị rơi vào tay bọn buôn người. Chú chó Ma-eum trung thành đã lần theo dấu vết để tìm chủ và hi sinh khi cố gắng cứu Chan Yi.




Hồng Kông


Chú chó thông minh- Man’s Best Friend (1999)

Cổ Thiên Lạc vào vai 1 viên cảnh sát cùng làm việc với 1 chú chó tên Rocky. Đáng kinh ngạc là Rocky hiểu được ngôn ngữ của con người.
 Một ngày nọ, túi xách của Sammi bị đánh cắp & đã nhờ Louis giúp đỡ nhưng Louis lại yêu Sammi ngay từ cái nhìn đầu tiên. Tuy nhiên, Sammi đã có bạn trai.
 Jessica là 1 bác sĩ thú y, cô cũng có 1 chú chó tên Dong Dong. Trong 1 lần nọ, Louis trúng xổ số nhưng Dong Dong lại ngậm lấy chiếc vé.




Tình Bạn Thân Thiết - A Watchdog's Tale (2010)

Khi thiên kim tiểu thư Tưởng Thiên Nga (Thiệu Mỹ Kỳ) bị bắt cóc thì chú chó cưng Candy của cô cũng có nhiều hành động, thái độ khác thường. Sau khi được thả tự do, Thiên Nga đã đưa Candy đi khám nhiều nơi nhưng vẫn không đoán ra được nguyên nhân mắc bệnh. Sau cùng cô giao Candy cho Lê Tuấn Thăng (Trịnh Tắc Sĩ) huấn luyện. Tuấn Thăng từng là giáo viên huấn luyện đội cảnh khuyển, nên tình hình của Candy bắt đầu có chuyển biến tốt. Thiên Nga và Tuấn Thăng thường xuyên xích mích, nhưng vì chú chó yêu, Thiên Nga cố gắng nín nhịn, để mặc cho Tuấn Thăng làm gì thì làm…
Mặt khác, từ sau khi được thả tự do, Thiên Nga vẫn luôn âm thầm điều tra, quyết tìm ra manh mối của bọn bắt cóc. Vì có chút hiểu lầm nên cô cho rằng Chu Dụng Cung (Mã Tuấn Vĩ) người chủ cho Tuấn Thăng thuê nơi huấn luyện chó, chính là một trong những kẻ bắt cóc. Cũng may, Tuấn Thăng và chú cảnh khuyển đã về hưu_Bingo đã hợp tác điều tra, giúp Cung thoát khỏi nghi vấn.
Sau nhiều lần cùng Tuấn Thăng chơi đùa với các chú chó, Cung quyết định sửa đổi bản thân: ngoài chuyện gia nhập lớp huấn luyện chó, còn cố gắng trở thành người chủ yêu thương chó của mình. Những thay đổi của anh đã khiến cho con gái Lê Thiện Như (Chung Gia Hân) của Tuấn Thăng phải nhìn anh bằng một cặp mắt khác…



 3.Phim về sói :


Dances With Wolves (1990)

Năm 1836, khi chiến tranh còn đang giai đoạn nóng bỏng, đại tá John Dunbar bị một vết thương nặng ở chân. Trong lúc tuyệt vọng và lang thang ở biên giới phía tây, Dunbar bắt gặp một con sói tên là Two-Socks và bộ lạc người da đỏ Sioux.
Dunbar và Two-Socks trở thành đôi bạn thân thiết. Hàng ngày, chứng kiến người đàn ông và con sói vui đùa cùng nhau, những người da đỏ đặt cho anh cái tên theo tiếng Sioux là ”Dances with Wolves”(Khiêu vũ với sói).
Tuy nhiên, trong một biến cố, Dunbar bị quân đội Mỹ bắt giữ và trở thành tù nhân vì không thể chứng minh thân phận của mình. Người bạn sói của anh là Two-Socks đã bị binh lính bắn chết khi cố gắng đi theo Dunbar. Đây là một trong những cảnh quay cảm động nhất phim và đã lấy đi nước mắt của khán giả nhiều thế hệ.



 4.Phim về cá voi:

Free Willy - P1 (1993) ; P2 (1995) ; P3 (1997) ; P4 (2010)

Free Willy (Giải cứu Willy) là câu chuyện cảm động về tình bạn giữa cậu bé Jesse 12 tuổi và Willy, chú cá voi sát thủ chuyên biểu diễn tại một công viên hải dương. Bộ phim đã trở thành tác phẩm kinh điển, và là một bài học quý giá về tình yêu động vật cho tất cả trẻ em trên toàn cầu.
Sau thành công vang dội của bộ phim, một làn sóng đấu tranh đòi trả tự do cho Keiko – chú cá heo đóng vai Willy trong phim đã lan ra trên phạm vi toàn cầu. Hàng triệu em nhỏ đã tham gia tiết kiệm tiền cho dự án hiện thực hóa bộ phim này. Kết quả, hơn 20 triệu USD được thu về để giúp Keiko tái hòa nhập với môi trường tự nhiên. Câu chuyện về chú cá heo đã thực sự có tầm ảnh hưởng lên cả một thế hệ thiếu nhi trên toàn thế giới.


FREE WILLY 1




FREE WILLY 2




FREE WILLY 3




FREE WILLY 4


5.Phim về ngựa:

The Neverending Story (1984)

The NeverEnding Story từng được Entertainment Weekly đánh giá là một trong số 14 bộ phim thần thoại và cổ tích hay nhất trên màn ảnh thế giới. Bộ phim kể về cậu bé chuyên bị bắt nạt Bastian. Một ngày, cậu tìm thấy một cuốn sách mang tên The Neverending Story, kể lại câu chuyện về thế giới cổ tích Fantasia, nơi đang đối mặt với kẻ thù nguy hiểm mang tên “The Nothing”, vốn là một lỗ đen sẵn sàng tiêu hủy tận cả mọi thứ.
Một chiến binh của vương quốc là Atreyu được giao nhiệm vụ chấm dứt sự độc ác mà The Nothing gây ra. Atreyu đã lên đường cùng chú ngựa trung thành Artax. Cảnh quay khiến khán giả bật khóc trong phim là cảnh Atreyu cùng Artax đi qua đầm lầy tử thần mang tên Nỗi Buồn. Chú ngựa trung thành của Atreyu đã không thể vượt qua và bị Nỗi Buồn nhấm chìm. Atreyu đành phải tiếp tục hành trình nguy hiểm mà chỉ có một mình…





The Black Stallion  (1979)

Chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cho thiếu nhi cùng tên của nhà văn Walter Farley, "The Black Stallion" được thực hiện dưới sự chỉ đạo của đạo diễn Carroll Ballard. Phim kể về tình bạn thân thiết giữa một cậu bé và chú ngựa đen.
Khi đi du lịch cùng cha, cậu bé Alec bị thu hút bởi chú ngựa giống Ả rập được mang ra nước ngoài và nhốt trên chiếc tàu cậu đang đi. Sau đó, chiếc tàu bị đắm nhưng thật may mắn khi cả cậu bé và chú ngựa đen đều sống sót và trôi dạt vào một hồn đảo hoang. Cũng từ đây, cả hai trở thành bạn bè thân thiết. 
Khi được giải cứu và trở về nhà, Alec gặp được Henry Dailey - một người huấn luyện ngựa giỏi và hai người cùng giúp chú ngựa trở thành ngựa đua nhanh nhất thế giới.




6 Phim về heo

Babe - Chú heo chăn cừu (1995)

"Babe" được thực hiện dựa trên cuốn sách "The Sheep-Pig" của tác giả Dick King-Smith, kể về câu chuyện một chú lợn muốn trở thành chó chăn cừu. Trong một trò chơi ở hội chợ, bác nông dânArthur Hoggett (James Cromwell đóng) đã thắng được chú lợn con Babe và đưa chú về nông trại của mình
Tại đây, Babe tìm hiểu về các loài vật khác và trở thành bạn đặc biệt của Fly, một chú chó chăn cừu. Với sự giúp đỡ của Fly, Babe chập chững bước vào nghề chăn cừu. Ban đầu, mọi con vật khác đều chê cười và coi cậu là đồ ngốc nhưng Babe không hề nản chí. Cuối cùng cậu đã chiến thắng trong cuộc thi "Chó chăn cừu" hàng năm và trở thành chú heo chăn cừu vĩ đại nhất mọi thời đại.



Chú heo chạy trốn - Charlotte's Web (2006)

Những lễ hội của mùa cuối năm sắp đến và điều này làm chú lợn Wilbur rất sợ hãi vì điều đó đồng nghĩa với nguy cơ Wilbur phải trở thành bữa ăn cho gia đình nhà nông Zuckerman. Lo sợ phải chết, Wilbur đã nhờ đến sự giúp đỡ của chú nhện Charlotte và cô bé Fern để tìm cách trốn thoát mối nguy này.Câu chuyện ngộ nghĩnh về thế giới động vật dạy cho trẻ em nhiều bài học về tình bạn, sự hy sinh, tình yêu, trách nhiệm, niềm hy vọng và cả cuộc sống khi phải đối diện với khó khăn và thử thách.



7. Phim về mèo

Garfield: P1 (2004) , P2:A Tail of Two Kitties (2006)

Lâu đài 600 tuổi Carlyle nằm ở vùng ngoại ô cách London 40 dặm thuộc quyền sở hữu của quý bà Eleanor Carlyle. Theo di chúc, lâu đài sẽ thuộc quyền sở hữu của Prince, chú mèo yêu dấu của quý bà Eleanor. Prince có tất cả: cuộc sống của một ông hoàng, một nhóm thần dân (những con gia súc trung thành sống trong trang trại lâu đài), ông Smithee (một người phục vụ trung thành) và cả lão Dargis (người cháu trai nhận được 50 pound mỗi tuần từ gia tài bà Eleanor, cũng là người được thừa kế tiếp theo nếu Prince qua đời). Dargis không thể nào chịu được một con mèo đang chiếm trọn gia tài khổng lồ lẽ ra thuộc về mình. Hắn tàn nhẫn đặt Prince trong một giỏ sách dã ngoại quăng xuống dòng sông... Hãy xem phim để biết chú mèo đáng iu của chúng ta sẽ ra sao các ấy nhé.


GARFIELD 1



GARFIED 2


8. Phim về hổ


Two Brothers (2004)

Bộ phim kể về câu chuyện của hai anh em hổ sinh đôi: một con thì hiền lành, một con thì mạnh mẽ. Con hổ mạnh mẽ bị bắt đem bán cho một gánh xiếc và những trói buộc của lồng sắt cộng với nỗi nhớ tự do khiến nó trở nên tiều tụy.
Con hiền lành còn lại thì được đem về làm thú nuôi cho một cậu bé là con trai của một cán bộ trong chính phủ. Nhiều chuyện đã xảy ra trong suốt thời gian hai anh em hổ lớn lên và khiến chúng trở thành đối thủ của nhau khi gặp lại.






Burning Bright- Hổ sát (2010)

Một con hổ được đem về nhà, nơi mà Kelly và Tom đang sống. Không may cơn bão ập tới, con hổ bị xổng khỏi lồng và bắt đầu săn mồi trong nhà. Cả hai phải chiến đấu chống lại con hổ đói để thoát thân.



9. Phim về rắn :


Anaconda- Mãng xà vùng Nam Mĩ  (1997)

Đoàn làm phim tài liệu của nữ đạo diễn [ Jennifer Lopez] đã cứu sống một tay săn rắn khi đang ngược dòng Amazon để quay phim tài liệu về bộ lạc da đỏ. Tuy nhiên, tên này đã lộ ý đồ muốn bắt sống con trăn Nam Mĩ lớn nhất sông Amazon để kiếm món tiền lớn. Cuộc chiến chống lại trăn Nam Mĩ đã mang đến một mất mát vô cùng lớn cho đoàn làm phim.




Snake on a Plane – Rắn độc trên không (2006)

Để trừ khử một nhân chứng băng nhóm của ông tùm Addie Kim đã đưa thùng hàng chứa đầy rắn độc lên chuyến bay đêm. Đặc vụ FBI Neville và các hành khách phải trải qua chuyến bay chết choc khi hàng trăm con rắn độc đưaọc thả ra giữa không trung.



10.Phim về ong:


The Swarm (1978)

Phim nói về một loài ong sát thủ ở Châu Phi đã tấn công thành phố Texas. Nó được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của tác giả  Arthur Herzog.




Gaint Killer Bees- Ong sát thủ (2010)

Một đàn ong lạ ở Mỹ Latin đã tràn vào một thị trấn nhỏ vùng ngoại ô Washington, cảnh sát Sheriff Lyndon Harris đã vượt qua nỗi sợ hãi chống lại chúng và huy động cư dân đến nơi an toàn.




11.Khác


Bambi (1942)

Bambi là bộ phim hoạt hình dài tập của Walt Disney sản xuất năm 1942 và được khán giả Anh công nhận là bộ phim cảm động nhất trong lịch sử điện ảnh.
Phim kể về chú nai con Bambi có sứ mệnh làm vua của khu rừng. Tuổi thơ của Bambi trải qua mất mát lớn nhất là khi mẹ cậu qua đời trong một trận bão và rơi vào tay bọn thợ săn độc ác.
Bambi lớn lên, trở thành một chú nai dũng cảm, có cặp sừng oai vệ. Từ một cậu nai con ngây thơ, chú đã trở thành một vị vua của rừng.
Mặc dù là một bộ phim hoạt hình nhưng Bambi vẫn có sức hấp dẫn đối với người lớn và lấy đi của họ không ít nước mắt. Đặc biệt, khoảnh khắc chú nai con Bambi đi tìm mẹ trong đêm giông bão đã khiến nhiều khán giả phải bật khóc dù có xem đi xem lại nhiều lần.



Them (1954)

Một cuộc thí nghiệm nguyên tử trên loài kiến đã biến chúng thành những con vật khổng lồ đe dọa mạng sống của nhân loại., phim do Douglas Gordon làm đạo diễn.


The Birds- Đàn chim dữ (1963)

Bộ phim là câu chuyện về một cô gái xinh đẹp Tippi Hedren sống ở Bắc California phải trải qua thời gian khủng khiếp nhất đời chiến đấu với loài mòng biển có cánh để tự cứu lấy mình.  Phim do Alfrey Hichcock làm đạo diễn, lấy cảm hứng từ truyện ngắn của tác giả Daphne DU Maurner.


Night of Lepus ( 1972)

Một loài thỏ bị đột biến gen, trở thành con vật khổng lồ tấn công bất kì người nào nó thấy ở vùng phía Tây Nam nước Mĩ.



Jaws- Hàm cá mập (1975)

Một con cá mập trắng quyết không bỏ sót bất cứ ngư dân nào sống quanh hòn đảo Amity, cho đến khi một viên cảnh sát , một nhà sinh vật biển và một ngư dân chuyên nghiệp quyết tâm ra khơi ngặn chặn nó.


Lake Placid – Cá sấu khổng lồ  P1 (1999) ; P2 (2007) ; P3 (2010) ;P4 (2012)

Đây là bộ phim kinh dị hài với sự tham gia của  Bill Pullman, Bridget Fonda, Betty White. Bộ phim nói về một nơi bảo tồn sinh thái, nơi các nhân viên bảo vệ môi trường đã cách ly vì nghi có sự xuất hiện của loài cá sâu khổng lồ.  Tuy nhiên, một nhóm thợ săn cá sấu đã vô tình phá vỡ hàng rào cách ly, gây nguy hiểm cho nhóm bạn trẻ đang cắm trại gần đây.

LAKE PLACID 1




LAKE PLACID 2






LAKE PLACID 3





LAKE PLACID 4


Black Sheep- Cừu ăn thịt người ( 2006)

Một thí nghiệm về kĩ thuật di truyền sai lầm đang mang đến tai hại khi nó biến những con cừu vô hại thành những sát thủ khát máu tại một trang trại ở New Zealand.




Chú Chuột Đầu Bếp – Ratatouille (2007)

Remy là một chú chuột có lòng yêu thích ẩm thực và mong muốn được đến Paris để thực hiện ước mơ trở thành đầu bếp nổi tiếng. Tuy bị gia đình ngăn cản nhưng cuối cùng Remy cũng đặt chân được đến kinh đô ánh sáng. Chú luôn ấp ủ và cố gắng thực hiện mục tiêu bằng cách hợp tác với anh chàng dọn dẹp nhà bếp của một nhà hàng ở Paris. Tình tiết câu chuyện diễn biến khá thú vị, để lại ấn tượng sâu sắc cho người xem. Đây là một bộ phim hoạt hình nổi tiếng của hãng Walt Disney, thắng lớn về mặt doanh thu cũng như nhận được nhiều lời khen ngợi từ các nhà phê bình. Bộ phim đã giành giải Oscar cho phim hoạt hình hay nhất bên cạnh nhiều giải thưởng danh giá khác.



Nguồn Kenh14.vn ;yeudongvat.org ;afamily.vn ; ione.vnexpress.net ; 2sao.vn ;tinnhanh.mtin14.com ; phim14.net ;mananhnho.net ; maxphim.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Blog liên quan : Blog zing | Blogspot | Blog tiếng anh | Facebook
Copyright © 2011 - 2014. Thuy trinh's blog - All Rights Reserved