Not seeing a Scroll to Top Button? Go to our FAQ page for more info.

11 thg 2, 2014

Phim về các nữ tướng

1.Phàn Lê Huê

Lương Duyên Tiền Định – Lady Fan (2004)

Đại tướng quân trấn giữ ải Hàn Giang của nước Tây Lương - Phàn Hồng phối hôn con gái của mình là Phàn Lê Huê với Đại tướng quân Dương Phiên. Nào ngờ, vào ngày thành hôn, Phàn Lê Huê đã “đào hôn”, quyết tâm đi tìm người có duyên nợ với cô, theo lời sư phụ Lê Sơn Thánh Mẫu đã nói…
Dũng tướng của nước Đại Đường là Tiết Nhân Quý dẫn quân đánh Tây Lương. Trong cảnh dầu sôi lửa bỏng, Phàn Lê Huê phò trợ cha, xông pha trận mạc. Trên chiến trường, Phàn Lê Huê đối mặt 1 vị tướng trẻ tuổi.
Cô đã dùng phép thuật “bắt 3 lần, tha 3 lần” đối phó với vị tướng trẻ ấy. Khi biết đó là con trai của Tiết Nhân Quý - Tiết Đinh San, Phàn Lê Huê 3 lần, 4 lượt “chiêu thân” Đinh San, nhưng anh kiên quyết từ chối, vì trong lòng đã có ý trung nhân là Trần Kim Định – nghĩa nữ của sư phụ mình..
Tiết Đinh San về Đại Đường, Phàn Lê Huê đuổi theo với quyết tâm phải trở thành thê tử của anh…Sau này, Phàn Lê Huê bị thương, Tiết Đinh San đưa cô về nhà dưỡng thương, nhưng Phàn Lê Huê không nhận được sự hoan nghênh của người trong nhà họ Tiết.

Hoàng đế Đại Đường thấy Phàn Lê Huê có thể giúp ích cho nước nhà, nên hạ chỉ buộc Tiết Đinh San phải cưới Phàn Lê Huê. Vào ngày 2 người bái đường thành thân, Tây Lương tiến binh đánh Đại Đường…


Phàn Lê Huê - Dời Non Lấp Bể (2009)

Theo lời thầy tướng số, nếu Phàn Hồng sinh ra con gái thì sẽ mang mệnh giết cha giết huynh diệt tộc, nên khi Lê Huê vừa mới chào đời, Phàn Hồng đã gạt nước mắt thả con trôi sông để trừ hậu hoạn. May nhờ Lê Sơn Lão Mẫu giúp hóa giải kiếp nạn, Lê Huê mới được bảo toàn tính mạng




Nữ tướng Phàn Lê Huê (2011)

Hình tượng nhân vật Phàn Lê Huê không xa lạ với người Việt Nam, hay xuất hiện trong sân khấu. Phàn Lê Huê là một nữ tướng thời Đường, triều Đường Thái Tông. Phàn Lê Huê được nhắc đến trong các truyện ‘Thuyết Đường’, ‘Tiết Gia Tướng’, ‘Tiết Đinh San chinh Tây’…. Nàng là người Tây Lương, tương truyền là tiên nữ trên trời bị đày xuống hạ giới, kết mối lương duyên với Tiết Đinh San. Nàng là đệ tử của Lê Sơn thánh mẫu, mỹ lệ vô song, văn võ song toàn, trí mưu hơn người, có pháp lực thần thông quảng đại. Nàng là người dám yêu dám hận, lấy đức báo oán, có thể nói là một nhân vật phi thường.



2.Hoa Mộc Lan (1998 )- (1999) - (2009) -(2011) - (2013) 

Câu chuyện cảm động về người con gái, vì thương cha già "mắt mờ chân chậm" vẫn phải ra trận để bảo vệ đất nước, đã giả nam trang thay cha chiến đấu ngoài mặt trận trở thành đề tài quen thuộc trong điện ảnh. Hình ảnh Hoa Mộc Lan là kết tinh của tình thương, trách nhiệm, sự mạnh mẽ, ý chí, nét thông minh và trái tim quả cảm.



Hoa Mộc Lan (1998)

HOA MỘC LAN (1998)

Hoa Mộc Lan (1999)

HOA MỘC LAN (1999)

Hoa Mộc Lan (2009)

HOA MỘC LAN (2009)


Cân Quắc Đại Tướng Quân (2011)

Nhà họ Hoa có hai người con gái : Nhược Lan và Ngọc Hà. Nhược Lan tính tình lương thiện, Ngọc Hà xinh đẹp quyến rũ. Nhược Lan cải nam trang, thay cha tòng quân, Ngọc Hà không ngại tiến cung làm ca nữ. Nhược Lan tòng quân không hề biết rằng cha nàng đang gánh vác trọng trách cơ mật của triều đình, thay cha tòng quân không chỉ thay cha chịu áp lực mà còn chịu vô số tai họa. 
Ngọc Hà nhập cung với dã tâm bành trướng thế lực, nhưng lại không biết bản thân đang trở thành quân cờ trong kế hoạch làm loạn triều đình, cứ từng bước cuốn vào vực sâu không đáy trong cuộc đấu đá cung đình. Nhược Lan tại quân trại quen biết Dương Tuấn tướng quân, cùng với chàng thư sinh nghèo Triệu Vũ vào sinh ra tử, tạo nên chuyện tình tay ba rắc rối. 
Ngọc Hà trong cung lúc này đang mê mải chạy theo quyền lực , hoàn toàn mất phương hướng. Nhược Lan hi vọng có thể cứu lấy Ngọc Hà, nhưng lại bị muội muội đánh một đòn trí mạng. Cha nàng liều mạng cứu nguy, không ngờ càng rơi vào tình thế nguy hiểm. Cân quắc đại tướng quân Hoa Nhược Lan cuối cùng dẫn quân xuất chinh, một trận chiến không hẹn ngày trở về. 
Mối quan hệ tình cảm rắc rối giữa họ nhất định phải trải qua sinh tử mới có được đáp án cuối cùng. Một nữ nhi có một không hai, một muội muội đầy ân oán, một mối thâm tình có thể cứu vãn. Cân quắc đại tướng quân sẽ là một truyền kỳ bất hủ. 



Hoa Mộc Lan Truyền Kỳ  (2013)

Thời Bắc Ngụy, Bắc Địa Vương công cao lấn chủ, bị hoàng đế ban chết. Hai vương tử Thác Bạt Thiên Nhiên và Thác Bạt Á Thuật đào thoát thành công. Cha của Mộc Lan vâng mệnh bảo vệ huyết mạch cho tông thất, nuôi dưỡng hai vương tử. Mộc Lan cùng hai vương tử cùng nhau lớn lên. Ba năm sau, Thác Bạt gia được xá miễn, hai vương tử được triệu về kinh nhập ngũ. Sáu năm sau, lân bang sang xâm phạm, triều đình tiến hành tuyển quân rộng rãi. Dù già yếu thương tật, nhưng cha Mộc Lan cũng bị gọi nhập ngũ. Mộc Lan quyết định thay cha cải nam trang tòng quân. Trong quân doanh, Mộc Lan gặp lại Thác Bạt Thiên Nhiên và Thác Bạt Á Thuật. Thiên Nhiên biết được thân phận của Mộc Lan, nhưng yêu cầu Mộc Lan giữ bí mật với Á Thuật. Trong quá trình thao luyện binh sĩ, Mộc Lan và Á Thuật thường xuyên xung đột. Ban đầu Mộc Lan không muốn giết người, nhưng Á Thuật đã phân tích cho nàng hiểu ý nghĩa của chiến tranh và chức trách của quân nhân. Mộc Lan trở thành tướng tài, nhiều lần lập công. Chiến tranh kết thúc, Mộc Lan khôi phục thân phận nữ nhi. Hoàng đế tha cho nàng tội khi quân, và ban cho họ Hoa. Mộc Lan không ham vinh hoa phú quý, quyết định hồi hương quy ẩn....



3. Phim về Dương Gia Tướng

Hồng Kông

Dương Gia Tướng (1985)

Phim kể về cuộc đời oanh liệt của gia đình Dương Gia... Khi các người con trai trong gia đình Dương Gia đều hy sinh khi chinh chiến thì Xà Thái Quân cùng các con gái muốn sang Liêu lấy lại hài cốt của Dương Lệnh Công nhưng họ phải phá Thiên Ma Trận gồm 3 cửa.
Cửa thứ nhất do Cửu Muội và Ngũ Ca phá, cửa thứ 2 do các chị cả phá và cửa thứ 3 do Xái Thái Quân đích thân chinh chiến... Cuối cùng họ tìm được hài cốt của Dương Lệnh Công nhưng Ngũ Ca không muốn dính dáng đến trần tục bỏ Ngũ Tẩu và gia đình lên núi tu hành...
Còn Tam Lang thì bị giữ lại Liêu Quốc...
Phim chỉ có 6 tập nhưng tập hợp hầu hết những tinh tú của TVB và đến nay những người này đều là Nhất Ca và Nhất Tỷ của màn bạc Hồng Kông...



Mộc Quế Anh Đại Phá Thiên Môn Trận (1998)

Là một xuất phẩm của ATV từng gây sóng gió vào cuối những năm 90, bộ phim thu hút khán giả bởi những cảnh quay hoành tráng cùng khả năng diễn xuất của dàn diễn viên chính vốn là những gương mặt ăn khách.
Câu chuyện về nữ tướng Mộc Quế Anh đã được xây dựng nhiều lần trên màn ảnh. Nàng là con gái của trại chủ Mộc Kha Trại xinh đẹp, tinh thông kì môn độn giáp, tài năng và thông minh hơn người.
Khi hai nước Tống – Miêu chinh chiến. Tướng Miêu là Gia Lục Hạo Nam đã bày ra Lục sát kỳ môn trận bắt giam Lục Dương gia. Con trai của Lục Dương gia là Dương Tôn Bảo đã lên đường cứu cha. Vì muốn phá trận của tướng Miêu, Tôn Bảo phải đi trộm Giáng Long Mộc của Mộc Kha Trại. Mộc Quế Anh đã quyết liệt bảo vệ Giáng Long Mộc. Mãi đến khi Tôn Bảo tha thiết mượn Giáng Long Mộc để cứu cha, Quế Anh động lòng, xót thương.
Nhưng nàng không mượn được của cha mình bèn liều mình cứu Tôn Bảo tại Lục sát kỳ môn trận. Tôn Bảo và Lục Dương gia được giải cứu, Quế Anh bị thương nặng. Khi tỉnh lại nàng và Tôn Bảo đã có tình ý với nhau nhưng vấp phải sự phản đối của Lục Dương gia. Bên cạnh đó, Gia Lục Hạo Nam luôn tìm cách ngăn trở Quế Anh đến với Tôn Bảo khiến cuộc tình của họ gặp không ít trắc trở. Nhưng với sự chân thành, tính cách khẳng khái, trung thực cùng tài năng của mình Quế Anh đã dần chinh phục được các võ tướng họ Dương và nhiều lần giúp Dương gia thoát nạn.



Thập Nhị Quả Phụ Chinh Tây (1998)

Thập Nhị Quả Phụ Chinh Tây nói về chặn đường 14 năm sau của Dương gia sau khi dẹp giặt lại bị Bàng thái sư vu oan bị đuổi ra khỏi Tống Quốc. Cả nhà Dương gia tướng đành phải đến Mộc Kha trại sống. Từ đó, Dương gia tướng cùng Mộc Kha trai xảy ra biết bao nhiêu chuyện. Bát Muội, Bài Phong và Thái Quân bị lạc trên đường đi, trong khi Thái Quân được nhị hoàng tử Tây Hạ là Lý Huyền Văn giúp đỡ thì Bát Muội và Bài Phong gặp được Trương Ngầu cứu giúp lúc bị thương, Trương Ngầu chính là Hạo Nam năm xưa là vị hôn phu của Quế Anh nhưng giờ đã bị mất trí nhớ. Phim Mộc Quế Anh 2 đan xen với những âm mưu là câu chuyện tình của Trương Ngầu và Bài Phong, Bát Muội và Nguyên Hạo. Nguyên Hạo là đại thái tử của Tây Hạ trà trộn vào Mộc Kha Trại giết cha Quế Anh và lấy lòng mọi người để thực hiện âm mưu đoạt ngôi của mình. Phim Mộc Quế Anh 2 là cuộc chiến giữa hhai thế lực chính nghĩa với những âm mưu đen tối đan xen những hy sinh vì tình yêu của những kẻ si tình...


Nữ Tướng Dương Môn (2002)

Phim xoay quanh câu chuyện của Dương Bát Muội,người con thứ 8 của nhà họ Dương.Hầu hết các nam tử trong Dương Gia Tướng đều chết trận,và trọng trách gánh vác giang sơn,chỉ huy cuộc chiến chống quân Liêu của nhà Tống đặt lên vai Xa Thái Quân,Dương Bát Muội và 7 cô con dâu nhà họ Dương.



Trung Quốc


Hỏa Soái (2002)

Dương Bài Phong, con gái nuôi của Dương Thái Quân là một nữ tướng tài giỏi trong gia tộc họ Dương nổi tiếng thời nhà Tống, một gia tộc có nhiều danh tướng đã phải gánh chịu bao nhiêu đau thương mất mát trong nhiều thế hệ. 
Sau khi hộ giá hoàng thượng thoát khỏi tay thích khách, Dương Bài Phong được phong làm Đại Nguyên Soái, tuy nhiên vì phận nữ nhi nên nàng không dám nhận và hẹn sẽ tìm người khác xứng đáng hơn, người ấy cũng sẽ là phu quân của nàng.
Ngay trong lúc Dương bài Phong đang nhận được sự chúc tụng thì có tin Thái tử biến mất và toàn bộ quốc khố bị đánh cắp, khiến nàng phải lập tức lên đường truy tìm thủ phạm..




Trong quá trình điều tra, Bài Phong đã gặp được Phan Thế Xuân, 2 người đều có ý với nhau, nhưng Thế Xuân lại là cháu nội của Phan Nhân Mỹ - kẻ thù của Dương Gia Tướng....

Mộc Quế Anh Quải Soái (2011)

Lấy bối cảnh Bắc Tống và Tây Hạ đang đối đầu.Xa thái quân chỉ huy con cháu Dương gia tận lực báo quốc chống ngoại xâm tạo nên những chiến công oanh liệt trong đó nổi bật nữ tướng Mộc Quế Anh vợ Dương Tông Bảo cháu đích tôn Dương gia




Nữ Tướng Dương Gia (2013)

Tác phẩm truyền kỳ cổ trang Dương Môn Nữ Tướng do Thành Long đảm nhận vai trò giám chế và quy tụ dàn sao nữ nổi tiếng Trương Bá Chi, Lưu Hiểu Khánh, Châu Hải My, Trịnh Phối Phối... tuy chưa chính thức công chiếu nhưng đã nhận được hai giải thưởng "Phim điện ảnh lịch sử đáng mong đợi nhất" và "Sản xuất phim xuất sắc nhất" trong buổi lễ trao giải điện ảnh truyền hình tổ chức tại Bắc Kinh vừa qua.
Công nguyên thế kỷ thứ 10, hơn một ngàn năm trước, thời Bắc Tống, vào năm vua Tống Nhân Tông đang tại vị, hoàng đế say mê nữ sắc, bỏ bê triều chính, trong triều gian thần hoành hành, biên ải khói lửa liên miên, chiến sự không ngừng, dân chúng lầm than. Nước Tây Hạ lợi dụng tình thế thuận lợi trước mắt, khởi binh tiến đánh Trung Nguyên, với âm mưu cướp đoạt giang sơn Đại Tống. Các dũng tướng Dương gia đều đã chiến đấu và hy sinh tại chiến trường, chỉ còn lại Dương Tôn Bảo trấn thủ biên ải. Gian thần trong triều là Bàng thái sư cố ý hãm hại, nhất quyết từ chối không xuất binh tương trợ, khiến Dương Tông Bảo chết thảm. Vợ của Dương Tôn Bảo là Mộc Quế Anh cố nén nỗi đau mất chồng, mặc giáp ra trận, dẫn theo đoàn quả phụ Dương gia, xông pha chiến trường, mở màn cho một trận chiến đấu anh dũng và đẫm máu ...Chiến trường mù mịt pháo đạn khói lửa, các nữ tướng Dương gia anh dũng giết giặc, bảo vệ quốc gia, máu đổ chiến trường.



---------------------------------------------------------------------------------

* Phim khác về Dương Gia Tướng


Bích Huyết Thanh Thiên Trân Châu Kỳ (1994)

Tương truyền liệt hỏa Trân Châu Kỳ là vật thần khí chấn quốc của đại Tống. Tống thái tổ Triệu Cung Dẫn nhờ Trân Châu Kỳ mà đánh bại quần hùng bình định thiên hạ giữ vững ngai vàng.Cho đến khi Hoa nhị phu nhân đánh cắp và nhảy xuống vực sâu để tránh sự truy đuổi của triều đình Trân Châu Kỳ mất tích từ đó. Nhiều năm sau Dương Tôn Bảo từ biên quan hồi kinh về mừng thọ Thái Quân dẫn theo một người nắm giữ Trân Châu Kỳ muốn dâng lên đương kim thánh thượng mà không ngờ rằng đó là bước khởi đầu của một kế hoạch đã được chuẩn bị từ trước khiến cho Dương Gia Tướng lâm vào khốn cùng...



Dương Môn Hổ Tướng (2004)

Đời Bắc Tống, Tống Thái Tông Triệu Khuôn Nghĩa đối diện với nội ưu ngoại loạn, chiêu hàn danh tướng Bắc Hán là Dương Nghiệp. Sau khi Dương Nghiệp theo nhà Tống và lập được nhiều công lao lớn, nên được Tống Thái Tông ban cho Thiên Ba Phủ uy lực vô cùng. Việc này đã khiến cho thừa tướng Phan Nhân Mỹ ghen tị và nhòm ngó. Tống Thái Tông đã lợi dụng sự đấu mưu đấu trí của 2 vị thần tử này để ổn cố vương vị của mình, nhưng ông không ngờ sách lược của mình đã khiến cho con trai của Dương gia là Dương Tứ Lang và con gái của Phan gia là Phan Ngữ Yên trở thành vật hy sinh trong sự đấu nhau của 2 gia đình. Dương Tứ Lang là một thanh niên tuấn tú, tính tình khép kín, luôn được sự bênh vực của mẹ là Xa Thái Hoa, và trên nhận thức thường có xung đột với cha, do cơ duyên đã quen biết với Phan Ngữ Yên. Tuy nhiên, 2 người đều không biết rõ thân phận của nhau. Đôi trẻ cùng nảy sinh tình cảm sâu đậm, nhưng cũng là mối tình bị ngăn cấm bởi mối thù của 2 gia đình, một mối tình không được chúc phúc...


Phan Nhân Mỹ đã dùng nhiều thủ đoạn để tách rời Ngữ Yên và Tứ Lang nhưng tình yêu của 2 người rất kiên định không dễ bị phá vỡ, Cũng chính thời gian này, Tứ Lang có liên quan đến cái chết của anh trai Ngữ Yên là Phan Báo, cũng là đứa con trai độc nhất của Phan Nhân Mỹ. Thế là oán hận tích tụ bao năm nay của 2 gia đình trong một đêm đã bùng nổ. Phan Nhân Mỹ một lòng vì muốn Dương gia phải nhà tan người mất, đã nhiều lần bày kế đưa nam nhân của Dương gia ra đi không trở về. Xa Thái Hoa tiễn các con ra chiến trường rồi sau đó nghe tin con mình lần lượt tử trận ngay cả xác cũng không tìm được. Với thân phận làm mẹ, làm vợ, bà mệt mỏi, ngã quị...
Trong trận chiến Kim Sa Thang, cha con Dương Nghiệp bị quân Liêu bao vây, thất trận tại thung lũng Hổ Lang, Nhất Lang, Nhị Lang, Tam Lang, Thất Lang đều hy sinh. Tứ Lang và Dương Nghiệp thoát khỏi vòng vây nhưng vẫn bị quân Liêu truy đuổi. Trước lúc lâm chung Dương Nghiệp đã giao cho Tứ Lang một nhiệm vụ bí mật, lợi dụng công chúa Minh Cơ của nước Liêu để báo thù cho gia tộc...

Thiếu niên Dương Gia Tướng (2006)

Thiếu niên Dương Gia Tướng lấy bối cảnh vào thời điểm Dương gia tướng quy Tống. Bắc Hán bị diệt hậu, di thần Dương Nghiệp được Tống Thái Tông khí trọng, Dương Nghiệp cùng 7 người con trai cầm quân ra trận chống lại quân Liêu, tri ngộ chi ân báo đáp Tống Thái Tông, viết nên trung nghĩa sử thoại oai danh thiên hạ. Công nguyên 980, quân Tống tấn công U Châu, khiến quân Liêu sở bại, Tống Thái Tông bại hối trở về kinh thành. Từ đó, Liêu quân không ngừng tập kích biên giới nhà Tống, triều Tống luôn trong cảnh chiến loạn không được an bình, Thái Tông phái “anh dũng vô địch” Dương Nghiệp trấn giữ Nhạn Môn Quan.




4.Khác

Nữ Tướng – Lục Trinh Truyền Kì  (2012)


Phim nói về vị nữ tể tướng duy nhất của Trung Quốc tên Lục Trinh. Nàng vốn xuất thân là con nhà doanh nhân do mẹ mất sớm nên cha nàng lấy vợ khác. Từ đó nàng phải sống cảnh mẹ ghẻ con chồng, nàng bị mẹ kế hãm hại nhà tan cửa nát khi cha mất nàng nhập cung làm cung nữ. Phim Nữ Tướng bắt đầu những mức thăng trầm khi nàng gặp thái tử Cao Trạm. Và tất nhiên thân thế khác nhau nên mối tình của nàng và thái tử gặp không ít sống gió, họ phải đối mặt với hàng loạt âm mưu trong cung. Với sự thông minh của nàng đã giúp thái tử vượt qua nhiều chong gai cuối cùng lên ngôi hoàng đế. Nhưng chuyện tình cảm của họ lại không có cái kêt đẹp, nàng gả cho nhà chính trị và phó vua giúp nước và thành Nữ Tướng đầu tiên của Trung Quốc.



Nhật Bản

Nữ tướng quân  và hậu cung   –  Hậu Cung-Có Gì Là Mãi Mãi  (2013)

Hậu cung với 3000 mĩ nam phục vụ một vị nữ Tướng quân duy nhất. Quyền lực, danh lợi, phe cánh. Vấn đề người kế vị phát sinh. Những luật lệ hà khắc.Một thế giới méo mó, nơi tình yêu và ước mơ bị nhấn chìm trong tham vọng và áp lực. Nơi một cuộc hạnh ngộ có thể hóa ra là nỗi ám ảnh miên man. Nơi tình cảm chân thành luôn bị vùi chôn, che giấu.





Nguồn tvbphimhd.blogspot.com ; xemphimso.com ; yan.vn ;phim3s.net ; kst.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Blog liên quan : Blog zing | Blogspot | Blog tiếng anh | Facebook
Copyright © 2011 - 2014. Thuy trinh's blog - All Rights Reserved