Not seeing a Scroll to Top Button? Go to our FAQ page for more info.

8 thg 2, 2014

Phim về đề tài điệp viên, tình báo, nội gián (I)

Hàn Quốc

Gián điệp (2011)

Đây là một bộ phim ly kỳ hài hước về một người buôn bán hàng và điệp viện Hàn Quốc Kim Cheol-su cố gắng hoàn thành nhiệm vụ của mình. Và trong bộ phim này, Qri sẽ đóng vai một nữ phục vụ bàn tại một tiệm cà phê mà CheolSoo đến hằng ngày, và yêu đương phương anh ấy.



Nữ gián điệp xinh đẹp - Spy Myung Wol  (2011)

Spy Myung Wol một bộ phim hành động Hàn Quốc. Phim Spy Myung Wol với các tình huống thú vị kể về một nữ điệp viên Myung-wol, cô là một điệp viên khá manh động với tình cách hay tò mò và hấp tấp, cô được giao nhiện vụ bắt cóc một ngôi sao nổi tiếng của Hàn Quốc - Kang Woo trong một nhiệm vụ bí mật từ Singapore thâm nhập vào Hàn Quốc để lấy lại danh tiếng của mình. Kang Woo là một ca sĩ Hallyu, anh khá nổi tiếng trong thể loại này. Để đạt được thành công như thế anh phải thận trọng trong mọi việc. Nhưng cuối cùng anh lại có cảm tình với Myung Wol. Trong khi đó Joo Ah In là một cựu sĩ quan trong quân đội Triều Tiên, cô là người thừa hưởng một khối tài sản kết xù từ người ông của mình, là một người trong giới thượng lưu, cô muốn mọi chuyện đề phải theo ý mình, Ah In cũng nổi tiếng như Kang Woo, và cô cũng thích anh chàng này. Ah luôn cho mình là người hiểu Kang Woo nhất, nhưng Kang Woo lúc nào cũng giữ thái độ lạnh lùng với Ah In, cô là một mối hoạ làm lung lay tình cảm giữa Kang Woo và Myung Wol



Gián điệp hoàng cung (2012)

Bộ phim còn có tên khác là Ám sát hoàng thượng, bộ phim xoay quanh về câu chuyện ám sát triều tiên cao tông với nhiều tình tiết hư cấu làm tăng thêm kích thích của bộ phim.




Runway Cop - Đặc Vụ Catwalk (2012)

Bộ phim là câu chuyện kể về hành trình lột xác đầy khổ ải của chàng thám tử Cha nhằm mục đích thâm nhập thế giới người mẫu hào nhoáng và điều tra chân tướng một vụ án quan trọng. Để có thể giảm cân thần tốc và tút lại ngoại hình sao cho bảnh bao, anh đã phải nhờ cậy đến sự viện trợ của nhà thiết kế xinh đẹp Go Young Ha. Bắt đầu từ đây, những chuyện hài hước dở khóc dở cười liên tục xảy ra…






Mặt Nạ Anh Hùng (2012)


Mặt Nạ Anh Hùng: Bộ phim lấy bối cảnh Triều Tiên trong những năm bị Nhật thống trị với hình ảnh trung tâm là Gaksital, người anh hùng cứu quốc ẩn mình sau chiếc mặt nạ cô dâu. Gaksital là niềm tự hào của người dân với võ công cao cường, hành tung bí ẩn, gây ra những cái chết kinh hoàng cho các quan chức cấp cao Nhật Bản. Anh nhanh chóng trở thành đối tượng truy sát số 1 của quân đội. Nhân vật Lee Kang To do Joo Won đảm nhận vốn là chàng trai hiền lành đứng bên lề cuộc chiến. Anh bị cuốn vào vòng xoáy chiến tranh sau nhiều biến cố, người cha theo cách mạng bị giết chết còn anh trai Lee Kang San trở nên đần độn. Lee Kang To chấp nhận phản bội lại dân tộc và truyền thống yêu nước của gia đình để đứng trong hàng ngũ cảnh sát Nhật với mong muốn có được cuộc sống bình yên, tốt đẹp hơn cho người thân. Khao khát lập công hòng tạo niềm tin và thăng tiến, anh tìm mọi cách giăng bẫy Gaksital. Trớ trêu thay, khi nhiệm vụ hoàn thành cũng là lúc Lee Kang To phát hiện ra đằng sau chiếc mặt nạ là người mà anh không thể ngờ tới...



Điệp Viên Sợ Vợ - The Spy (2013)

Điệp Viên Sợ Vợ - The Spy: Undercover Operation kể về Chul-Soo, một đặc vụ ngầm tài ba với một điểm yếu duy nhất, cô vơ tiếp viên hàng không tò mò và không hề biết gì về công việc của chồng. Trong điệp vụ mới nhất, Chul-Soo dối vợ sang Busan, nhưng thực chất là sang Bangkok điều tra kẻ tình nghi. Tại đây , bất ngờ anh gặp vợ mình đang đi cùng kẻ tình nghi điển trai. Những tình huống dở khóc dở cười liên tục xảy ra khi Chul-Soo vừa phải hoàn thành nhiệm vụ vừa phải bảo vệ cô vợ yêu dấu của mình… Đến với Điệp Viên Sợ Vợ, khán giả sẽ có dịp trải qua những giây phút vừa gây cấn vừa hài hước cùng những nhân vật tiếng tăm của điện ảnh xứ kim chi như Sol Kyung-gu, Moon So-ri và đặc biệt là mỹ nam người Mỹ gốc Hàn Daniel Henney.





Điệp viên công vụ cấp 7(2013)

Là bộ phim được chuyển thể từ phim điện ảnh "Nhân viên công vụ cấp 7" (Kim Ha Neul, Kang Ji Wan). Đặc vụ cấp 7 xoay quanh cặp đôi đặc vụ trong Cục Tình Báo Quốc Gia (NIS) khi mà họ luôn phải che dấu danh tính thật sự của mình
Trong “Đặc vụ cấp 7”...Han Gil Ro và Kim Seo Won, hai con người ấy đều là nhân viên tình báo bí mật.
Tuy họ thật lòng yêu nhau nhưng cứ mở lời ra là luôn trong tình trạng phải nói dối.Liệu tình yêu như vậy có thể thành không?
Quá trình thay đổi của một tình yêu đã tưởng chừng như không thể trở thành có thể quả rất gian nan.Từ những nhân viên mới vào còn non trẻ trở thành nhân viên chuyên nghiệp, họ đồng thời cũng trang bị vừa với tư cách nhân viên vừa với tư cách người tình.
Bộ phim tình báo mang đầy tính nhân văn đi cùng với nỗi đau của người bị hại trong tai nạn xe luôn coi NIS là kẻ thù bên cạnh câu chuyện tình yêu của hai người và câu chuyện của các gia đình “con tôi là số một” sẽ được ra mắt.




Điệp Viên Quyến Rũ - Sweet Spy (2013)

Sun Ae tuy còn trẻ nhưng đã là một quả phụ sau khi người chồng cảnh sát của cô bị chết trong khi làm nhiệm vụ. Cái chết của chồng cô đến khá bất ngờ khi cả hai chỉ mới đám cưới một tuần và chưa từng hưởng tuần trăng mật. Cha mẹ cô mất khi cô còn nhỏ, và người chồng chính là người thân duy nhất của cô. Cái chết của anh là một cú sốc đối với Sun Ae, và vì anh, Sun Ae đã gia nhập làm cảnh sát giao thông. Trong một lần vô tình, Sun Ae đã phạt một chiếc xe chạy ẩu và không ngờ rằng cuộc gặp gỡ ấy đã thay đổi cuộc đời của cô.




Việt Nam

Không nơi ẩn nấp (1971)
Một toán gồm ba biệt kích đổ bộ ra miền Bắc. Chúng cử Sơn đến tìm người bạn cũ đã đi lính cho Pháp, nay làm đội trưởng du kích  để bắt mối, nhưng bị từ chối. Trở về rừng, hắn bị đồng bọn thủ tiêu vì sợ lộ.
Hai tên biệt kích còn lại giả làm bộ đội về quê nghỉ phép. Gặp một anh bộ đội, chúng hỏi thăm đường. Vì thiếu cảnh giác, anh bộ đội nhờ chúng mang hộ thư và quà cho bạn gái anh là Mai. Được dịp may, chúng tìm đến địa chỉ ghi trong thư. Gia đình Mai gồm bố già và chị gái là The. Hai tên biệt kích được gia đình tiếp đón niềm nở và mời nghỉ lại. Chúng đưa giấy tờ giả mạo ghi tên là Nguyễn Văn Bội và Trần Luyến để trình báo công an hộ khẩu . Công an hơi nghi nhưng còn để theo dõi. Chúng tỏ ra rất hòa đồng với quần chúng, giúp đỡ nhân dân, Luyến còn tỏ tình với cô The vì nghĩ rằng không có chỗ nào nấp kín đáo bằng trái tim phụ nữ.
Nhưng bản chất của chúng không sớm thì muộn cũng bị lộ ra. Cô The đã kịp thời vạch mặt Luyến và công an  tiến hành bắt Luyến. Bội trốn thoát vào rừng. Bội bắt một em bé chăn trâu chở đò đưa y ra biển. Song em bé đã nhanh trí báo cho công an biên phòng hải phận bắt Bội.




Ván bài lật ngửa (1982)

Ván bài lật ngửa là bộ phim nhựa đen trắng 8 tập về đề tài tình báo do Xí nghiệp phim Tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh (nay là Hãng phim Giải Phóng) sản xuất trong những năm 1982-1987. Bộ phim mô phỏng quãng đời hoạt động của các nhân vật gián điệp có thật ngoài đời củaĐảng Lao động Việt Nam hoạt động trong lòng địch trong kháng chiến chống Mỹ. Bộ phim do Nguyễn Trương Thiên Lý (Trần Bạch Đằng) viết kịch bản, do Khôi Nguyên (Lê Hoàng Hoa) làm đạo diễn, có sự tham gia diễn xuất của các diễn viên Nguyễn Chánh Tín (vai Nguyễn Thành Luân), ca sĩ Thanh Lan  Thúy An (vai nữ điệp viên tình báo Thùy Dung - vợ của Nguyễn Thành Luân)... Đối với nhiều người, bộ phim được xem là một đỉnh cao của điện ảnh Việt Nam






Ông cố vấn


Ông cố vấn được sản xuất và phát sóng vào giữa thập niên 1990. Đây là bộ phim truyền hình nhiều tập do Hãng phim Hội Nhà văn dàn dựng, được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Hữu Mai. NSƯT Vũ Đình Thân, khán giả chắc hẳn sẽ nhớ đến vai diễn điệp viên Vũ Ngọc Nhạ 



Những Đứa Con Thành Phố (1998)


Những Đứa Con Thành Phố: Lấy bối cảnh thời kháng chiến chống Pháp khoảng 1930 - 1945 phim khắc hóa được tấm lòng của nước của lớp trẻ quyết tâm theo cách mạng dành lại mãnh đất quê hương, họ lập ra một nhóm tình báo ngay trong lòng địch. Phim Những Đứa Con Thành Phố cũng nói đến những cung bậc cảm xúc của con người trong thời chiến như tình yêu với hạnh phúc và đắng cây cũng như những vinh quang và chiến công hay bi kịch khi tham gia vào đảng cộng sản. Các nhân vật chính trong phim bao gồm một anh chàng xứ Huế Hoàng Đức Nguyên đang bơ vơ vì cái xã hội nữa mới nữa cũ, hay một anh hùng Nguyễn Kim đã sớm giác ngộ ra con đường cách mạng, cu Tèo, râu Bắp tuy quê mùa nhưng một lòng câm thù giặc.




Vị tướng tình báo và hai bà vợ (2003)

Bộ phim được làm phỏng theo truyện ngắn cùng tên "Ông tướng tình báo và hai bà vợ" của nhà văn Quân đội Nguyễn Trần Thiết. Câu chuyện được lấy từ cuộc đời hoạt động tình báo của Anh hùng LLVTND Thiếu tướng tình báo Đặng Trần Đức cùng đồng đội....



Chiến Hạm Nổ Tung (2012)

Chiến Hạm Nổ Tung: Lần đầu tiên các nhà sán xuất phim làm một bộ phim về ngành tình báo thời chiến tranh chống pháp. Phim Chiến Hạm Nổ Tung ca ngợi những người làm trong ngành tình báo của Việt Nam dũng cảm để có thể đưa tin về cho nước nhà cách nhanh nhất và chính xác nhất. Phim Chiến Hạm Nổ Tung là những phút đấu cam go của ngành tình báo Việt Nam còn non trẻ với những tay tình báo đầy kinh nghiệm của đối phương. phim Chiến Hạm Nổ Tung hứa hẹn sẽ là bộ phim lịch sử đầy hấp dẫn có thể giúp các bạn hiều thêm về công việc cũng như những hi sinh của các chiến sĩ tình báo thời chiến tranh. Anh hùng Nguyễn Thị Lợi sẽ cùng với tình báo do Xuân Trưởng thủ vai sẽ là tuyết nhân vật chính trong phim Chiến Hạm Nổ Tung.




Bí mật tam giác vàng (2012)

Ma túy luôn là vấn nạn cũng như vấn đề mà nhà nước quan tâm và đau đầu, họ luôn hoạt động không ngừng nghĩ để có thể ngăn chặn tệ nạn đó xảy ra.  Phim Bí Mật Tam Giác Vàng cho ta thấy được các chiến sĩ công an luôn hết mình trong công việc đồng thời cho ta thấy được cuộc sống phức tạp của vùng đất bí ẩn Tam Giác Vàng. Đó là nơi những ông trùm hoạt động cùng là nơi của đói nghèo, bạo lực, thuốc phiện... phim  nói lên lòng tham của con người, họ dễ bị mờ mắt trước những đồng tiền mà sa ngã. Bí mật tam giác vàng có nhiều cảnh hành động cộng thêm phong cảnh hình cảnh đẹp, đan xen là những câu chuyện tình cảm nhẹ nhàng lãng mạn..



Hồng Kông


Trường Học Uy Long 1 (1991)




Châu Tinh Trì (Stephen Chow) suýt bị đuổi ra khỏi đơn vị ưu tú của Cảnh sát Hoàng gia Hồng Kông Nhiệm vụ đặc biệt (SDU). Tuy nhiên, một sĩ quan cao cấp quyết định cho anh ta một cơ hội cuối cùng để anh phải  mật trà trộn như  một sinh viên tại Trường Edinburgh  ở Hồng Kông để đi tìm lại cây súng lục của thiếu sĩ quan cao cấp.

Trường Học Uy Long 2 (1992)


Trường Học Uy Long 2: Trong Fight Back To School 2 Châu Tinh Trì vẫn trở lại trong vai cảnh sát chìm Chow Sing-Sing, anh vừa bị giáng chức xuống làm cảnh sát tuần tra giao thông vì đã dám trêu chọc cấp trên của mình. Mặc dù không được cấp trên chỉ định làm nhiệm vụ nào nhưng anh vẫn quyết định xâm nhập vào một trường trung học để điều tra và ngăn chặn một vụ khủng bố đang chuẩn bị tiến hành. Chỉ có một vấn đề là Bộ Cảnh Sát không muốn anh tham gia vào vụ việc này nhưng bây nhiêu đó cũng không thể làm khó được anh chàng cảnh sát tài hoa đẹp trai này.



Trường Học Uy Long 3 (1993)

Trường Học Uy Long 3: Lần này anh Tinh của chúng ta phải làm nằm vùng là do điều tra cái chết của 1 thương gia. Do nạn nhân có khuôn mặt giống với anh Tinh nên anh được giao cho nhiệm vụ này. Trong quá trình điều tra anh anh nhận thấy chỉ có 2 người là đáng tình nghi nhất đó là vợ của nạn nhân





Quốc Sản 007 (1994)

Quốc Sản 007: Phỏng theo bộ film ăn khách của Mỹ điệp viên 007 James Bond, Châu Tinh Trì vào vai một điệp viên với nhiệm vụ truy tìm một kho báu. Cấp trên bổ nhiệm anh vào nhiệm vụ này bởi vì anh là một nhân viên ko có tài nhưng bù lại anh rất may mắn trong mọi tình huống...





Mật vụ số 13


Lý Phát là viên cảnh sát Hoàng Gia Hồng Kông, anh và Trình Uy vốn là đôi bạn thân nhau từ thuở nhỏ, nhưng hoàn cảnh đưa đẩy, và sự cám dỗ của xã hội, Trình Uy đã dấn thân vào con đường tội lỗi. Từ đó anh em trở mặt thành kẻ thù. Không chỉ dừng ở đây, Trình Uy còn là kẻ thù giết vợ và đồng đội của Phát, sau đó anh trốn qua Đài Loan.Xã hội ngày càng tiền bộ bởi sự tăng trưởng của kinh tế, đồng thời cũng là thời cơ tốt cho bọn xấu. Vì vậy, tiền giả không ngừng được tung vào thị trường tiền tệ tại Hồng Kông, trực tiếp ảnh hưởng sự phát triển của Hòn Ngọc Viễn Đông này.Lý Phát được cấp trên phân công, tiến  hành điều tra về nguồn gốc của loại tiền giả được du nhập vào Hồng Kông. Vì vậy anh đã gặp lại người bạn và kẻ thù ngày xưa, tên đầu xỏ tung tiền giả vào Hồng Kông, không ai khác chính là Trình Uy. Lý Phát lại một lần chịu nỗi đau mất đồng đội, cũng vì vậy, càng làm cho anh hạ quyết tâm phải qua bắt Trình Uy xét xử theo pháp luật.Sau khi đến Đài loan, được sự giúp đỡ của chú Toàn, người từng là cảnh sát Hồng Kông, chú Toàn bị sa thải bởi lý do từ chối nhận hối lộ theo ý kiến của cấp trên. Nhưng khó khăn lớn nhất của Lý Phát tại Đài Loan là: anh không phải là người được cảnh sát Hoàng Gia Hồng Kông cử qua Đài Loan. Do đó anh không được mang theo súng, thậm chí còn bị trục xuất, bằng mọi cách, anh đã tìm cách để được ở lại Đài Loan để tiếp tục công việc.

Vô gian đạo (2002)

Câu chuyện của Vô gián đạo là cuộc đấu trí căng thẳng giữa viên cảnh sát Trần Vĩnh Nhân (Lương Triều Vĩ) hoạt động bí mật trong một băngxã hội đen và tên tội phạm Lưu Kiến Minh (Lưu Đức Hoa) do chính băng xã hội đen này gài vào lực lượng cảnh sát. Để hoàn thành nhiệm vụgián điệp của mình, hai người càng ngày càng phải tham gia sâu hơn vào tổ chức đối nghịch và phải đương đầu với nhiều khó khăn hơn.
Bộ phim bắt đầu với cảnh Vĩnh Nhân và Kiến Minh nói chuyện tại cửa hàng loa nơi Vĩnh Nhân làm việc mà không hề biết họ là đối thủ của nhau. Sau đó trong một vụ thương lượng giữa tay trùm của băng xã hội đen là Hàn Sâm (Tằng Chí Vĩ) và một tay buôn cocaine người Thái, Nhân đã dùng mã Morse để báo tin cho thanh tra cảnh sát Hoàng Chí Thành (Hoàng Thu Sinh) và đội điều tra của ông phá vụ mua bán này. Tuy nhiên Kiến Minh đã kịp báo động cho Hàn Sâm để hắn ra lệnh cho đàn em vứt cocaine xuống biển trước khi cảnh sát kịp thu giữ tang chứng. Đến lúc này thì cả thanh tra Hoàng và tay trùm Hàn Sâm đều nhận ra rằng có gián điệp trong nội bộ tổ chức của mình và bắt đầu cuộc đua với thời gian để loại bỏ gián điệp của nhau.
Cùng lúc đó thì cả Trần Vĩnh Nhân và Lưu Kiến Minh đều gặp khó khăn với cuộc sống hai mặt của mình. Sau 10 năm nằm vùng trong tổ chức tội phạm, Vĩnh Nhân bắt đầu mất niềm tin rằng mình vẫn còn là một cảnh sát thực sự, trong khi đó thì Kiến Minh cũng ngày càng thăng tiến và trở thành một thanh tra nội bộ, anh ta dần muốn xóa bỏ đi nguồn gốc tội phạm mình.
Sau đó Kiến Minh được giao nhiệm vụ tìm ra tay nội gián của Hàn Sâm trong lực lượng cảnh sát. Minh cho theo dõi thanh tra Hoàng với danh nghĩa điều tra nội bộ, nhưng thực chất là giúp Sâm tìm ra tay cảnh sát chìm mà thanh tra Hoàng vẫn liên lạc. Mẫu thuẫn câu chuyện lên đến đỉnh điểm khi nhờ tin mật báo của Minh, Sâm biết được địa điểm thanh ra Hoàng đang liên lạc với cảnh sát chìm, hắn cử đàn em đến giải quyết. May mắn đã giúp Vĩnh Nhân biết được và đi ngay trước khi người của Sâm đến. Tuy nhiên thanh tra Hoàng bị đàn em của Sâm giết hại bằng cách ném từ trên lầu 24 xuống. Trước khi trốn, Vĩnh Nhân đã nhìn tận mắt cái chết của ông. Ngay trong ngày hôm đó, Kiến Minh có được điện thoại của thanh tra Hoàng và liên lạc được với Vĩnh Nhân, nhờ thông tin của anh, cảnh sát đã tóm gọn vụ buôn bán ma túy của băng Hàn Sâm và chính tay Kiến Minh giết chết Sâm. Mọi việc có vẻ diễn ra theo đúng kế hoạch khi Trần Vĩnh Nhân cuối cùng cũng lấy lại được danh tính cảnh sát của mình còn Lưu Kiến Minh lại xóa bỏ được mối liên hệ với băng xã hội đen. Tuy nhiên khi quay trở lại sở cảnh sát, Nhân khám phá ra rằng Minh là nội gián mà mình đang tìm và bỏ đi, Minh nhận ra mình đã bị phát hiện và xóa hồ sơ cảnh sát của Nhân khỏi máy tính.
Cuối cùng, hai người gặp nhau để nói cho rõ trắng đen, Vĩnh Nhân đã khống chế được Kiến Minh. Nhưng khi đi vào thang máy của tòa nhà, bất ngờ anh bị viên cảnh sát thứ ba bắn thẳng vào giữa đầu và chết ngay lúc đó. Viên cảnh sát sau đó tiết lộ cho Minh rằng chính anh ta cũng là một nội gián và đề nghị Kiến Minh cộng tác. Nhưng trong thang máy, Minh đã bắn chết anh ta để giữ bí mật cho quá khứ của mình.
Cảnh kết phim gốc là khi Lưu Kiến Minh trong trang phục cảnh sát đang cầu nguyện trước mộ của Trần Vĩnh Nhân, mộ của anh nằm bên cạnh mộ thanh tra Hoàng. Những hồi tưởng của Minh cho thấy anh đã từng mong ước rằng mình đã chọn một con đường khác cho cuộc đời.



Khi phát hành ở Trung Quốc đại lục, cảnh kết phim được thay bằng cảnh Minh đi ra khỏi thang máy và được thông báo rằng cảnh sát đã có bằng chứng cho thấy anh ta là gián điệp của băng xã hội đen. Minh trả lại phù hiệu cảnh sát và không hề chống cự khi bị giải đi. Cái kết này có lẽ để đáp ứng việc kiểm duyệt của chính quyền đại lục rằng tội ác sẽ phải trả giá.


Vô Gian Đạo 2 (2003)

Vô Gian Đạo 2: Nghê Khôn, trùm xã hội đen bị sát hại. Nghê Vĩnh Hiếu, đứa con trai, lên kế vị và phát hiện ra viên cảnh sát trẻ Trần Vĩnh Nhân là con trai riêng của cha mình. Vĩnh Nhân bị đuổi khỏi sở cảnh sát. Đội trưởng Huỳnh nhận Nhân làm tay trong để điều tra về gia đình của Nghê Vĩnh Hiếu. Nhưng Vĩnh Hiếu rất cao tay, đã tìm ra được bằng chứng cho thấy chính Huỳnh cấu kết với mary, vợ của hán Thẩm, đã sai người giết cha hắn. Nghê Vĩnh Hiếu cho đàn em báo thù, nhưng Huỳnh và Hán Thẩm thoát chết.




Vô Gian Đạo 3 (2003)

Vô Gian Đạo 3 là một bộ phim điện ảnh do Hồng Kông sản xuất vào năm 2003,phần 3 này bộ phim vừa kể tiếp diễn biến mới nhất đồng thời xen kẽ vào những tình tiết của Vô Gian Đạo 1 nhằm làm sáng tỏ nhiều tình tiết khó hiểu sau này.Đây cũng là phần cuối cùng của series cực kỳ nổi tiếng Vô Gian Đạo,cuối cùng tội ác cũng phải trả gia,tên cảnh sát nằm vùng thực ra là một tội phạm nguy hiểm,anh ta luôn bị ám ảnh trong tiềm thức của mình,và đến lúc không chịu nổi áp lực anh ta đã tự kết liễu cuộc sống của mình,chấm dứt những lo lắng,áp lực trong anh ta bấy lâu.Nhưng mà người tính không bằng trời tính,tội ác của anh ta quá lớn vì thế anh ta không chết mà tiếp tục chịu sự trừng phạt trên chiếc xe lăn.Vô Gian Đạo nói lên ranh giới mong manh giữa thiện và ác.





Người Cha Điệp Viên (2003)


Tại Hong Kong, một tổ chức khủng bố có kế hoạch để tống tiền chính phủ của thế giới với sự giúp đỡ của hai bệnh gây tử vong một nhà khoa học ngốc nghếch tạo ra. Hai Interpol đại lý đi để ngăn chặn âm mưu xấu xa của họ thống trị thế giới, nhưng một trong số họ đã trở thành nạn nhân của một trong những bệnh và đi lang thang hành động giống như một đứa trẻ sáu tuổi. Ông mindlessly bước vào dinh thự của một bộ phim hành động bắt nạt của ngôi sao, và ngôi sao, Jones Bon, đã buộc phải babysit anh ta trong khi giao dịch với các công việc liên quan đến người vợ đã ly dị của ông và hai người con gái. Chỉ một thời gian ngắn của thời gian đã trôi qua khi Jones, mặc dù chú ý nhiều hơn để giải quyết hoàn cảnh gia đình của mình, thấy mình chiến đấu những kẻ khủng bố.





Thủy Hử Vô Gian đạo  (2005)

Thủy Hử Vô Gian là một tập phim truyền hình hài kịch 25 tập của phim truyền hình từ Hồng Kông. Được sản xuất bởi Siu Hin-fai, bộ phim Thủy Hử Vô Gian là một sản xuất TVB. 900 năm trước, Wu Song và Lin Chong là người bạn tốt nhất, giống như nhân vật của mình từ Water Margin. Họ càng gần như anh đã thề bảo vệ công lý với nhau ngay cả trong cuộc sống tiếp theo của họ. Phim Thủy Hử Vô Gian bắt đầu với bối cảnh 900 năm sau, sau khi chuyển sinh đến Hồng Kông, họ gặp lại nhau như tuần tra sĩ quan trẻ Dung Chung Cho (Julian Cheung) và quan chức cảnh sát hàng đầu TC Lam (Wong He). Theo đơn đặt hàng của các quan chức cảnh sát KY Wong (Gordon Liu), Dung Chung Cho được gửi đến bộ ba được điều khiển bởi Sung Po (Yuen Wah) như là một bí mật. Chỉ trong thời gian vài tháng, Dung Chung Cho thành công lấy được lòng tin của Sung Po và cũng giành được trái tim của Nichole (Gigi Lai), con gái sinh học Sung Po. Sau một chấn thương nhẹ vào đầu, Dung Chung Cho đạt những kỷ niệm quá khứ của mình như Wu Song đây 900 năm và cố gắng để thuyết phục TC rằng ông là dài bị mất anh trai của ông Lin Chong. Trong khi đó, một trong những người đàn ông Sung Po, Kwan Lo (Derek Kwok) bắt đầu nghi ngờ Dung Chung Cho như là một bí mật cho cảnh sát và âm mưu lật đổ vị trí của Sung Po trong băng đảng. Làm thế nào đến cảnh sát không bao giờ có thể thu thập đủ thông tin để nắm bắt được Tam hoàng cho tổ chức doanh nghiệp bất hợp pháp và tính phí để cố gắng giết rất nhiều người? Đó là sau đó khi ông Dũng Chung Cho bắt đầu nhận ra rằng đó cũng là một bí mật trong lực lượng cảnh sát làm việc cho hội Tam hoàng.





Đội tình báo C.I.B (2006)

2 anh em Chung Tín & Chung Chính cùng làm việc trong phòng tình báo cảnh sát HK (CIB), nhưng ko chung tổ. Chung Tín thuộc đội phụ trách khai thác thông tin qua điện thoại, giám sát đối tượng để thu thập tin tức & đào tạo nhân sự. Còn Chung Chính là thành viên trong tổ phân tích tin từ các trinh sát. Trong sở cảnh sát, những người làm CIB được ví như những người hùng vô danh, áp lực công việc của họ rất lớn, điều này đã làm ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình của Chung Tín & Chung Chính… Cuộc hôn nhân hơn 10 năm của Chung Tín & Trình Mỹ Lệ đã ko còn mặn nồng như xưa, mối quan hệ tình cảm giữa Chung Chính & Hứa Tâm Ngôn cũng gặp nhiều trắc trở…Sau khi chuyển sang tòa soạn báo của Mỹ Lệ làm việc, vì muốn chứng tỏ năng lực & nôn nóng được thăng chức, Tâm Ngôn lao vào săn tin 1 cách bạt mạng. Ngoài mặt, Mỹ Lệ & Tâm Ngôn đối xử với nhau rất khách sáo, ra vẻ hòa đồng, nhưng thật ra giữa 2 người đang diễn ra 1 cuộc cạnh tranh ngấm ngầm & dữ dội…



Tân vô gian đạo 2 (2009)

Jimmy, 1 trong Ngũ đại đương gia của giới giang hồ tại Hồng Kông bị ám sát và gần chết. Ngũ Bảo (cảnh sát chìm được cài vào), cận vệ của Jimmy, được đưa lên nắm quyền tạm thời kéo theo sự bất phục của nhị gia Hắc Thủy. Thủ phạm và nguyên nhân chưa được làm rõ, sự nghi kị giữa các đại ca, sự bất phục của Hắc Thủy đã tạo nên 1 làn sóng ngầm càng ngày càng dữ dội trong giới giang hồ. Cảnh sát Hồng Kông cũng nhân cơ hội này đào sâu vào mối hiềm khích đó và chờ cơ hội ra tay. Cuộc nổi loạn trong đêm, đêm u tối đó đã làm thay đổi trật tự băng nhóm trong giang hồ. ….



Học Cảnh Truy Kích (2009)

Giang Thế Hiếu vừa mãn hạn tù ở Đài Loan, đã vội quay về Hồng Kông tìm con gái là Giang Du Du, đồng thời tính kế trả thù kẻ đã hại mình.
Hắn một mặt giả vờ đầu quân cho đại ca băng nhóm xã hội đen Đỗ  Diệc Thiên, kẻ đã hại hắn phải ở tù. Mặc khác hắn âm thầm lôi kéo cảnh sát đặc vụ Chung Lập Văn và cảnh sát đội xung phong Lý Bách Kiều về phe mình.
Kiều kiên quyết giữ vững lập trường , không kết bạn với kẻ xấu, còn Văn thì ngược lại, anh tin tưởng có thể cải tạo và biến Hiếu thành nội gián cho cảnh sát, nhầm triệt phá băng nhóm của Diệc Thiên và các băng nhóm xã hội đen khác.
Anh trở thành thuộc hạ của Thế Hiếu. Từ người tận trung với cảnh sát, Văn trở thành kẻ tận trung với băng nhóm xã hội đen...
Thiên vẫn luôn nghi ngờ Hiếu, nên cố tình sắp xếp thuộc hạ tin cẩn là Lương Tiêu Đường giám sát, khống chế thế lực của Hiếu,nhưng  Hiếu đã sớm có chuẩn bị. Hắn lợi dụng sự ảnh hưởng to lớn của Trình Nhược Tâm, vợ Thiên.
Để dần củng cố địa vị leo lên cao, khi Hiếu cho rằng mọi chuyện đã nằm trong tầm khống chế của mình thì hoạt động buôn bán ma túy của hắn liên tiếp đổ bể, Hiếu chợt phát hiện ra người hắn tin tưởng nhất lại càng giỏi phản bội, lừa đảo, bán rẻ...hơn cả hắn.






Kẻ Chỉ Điểm (2010).

Nhân viên điều tra Don (Nick Cheung) chuyên làm việc với nội gián, là những người đưa tin bất chấp nguy hiểm và sẵn sàng bán đứng kẻ khác nếu được trả đúng giá. Don đang bị dằn vặt bởi mặc cảm sau khi người nội gián trước đó của anh ta là Jabber (Kai Chi Liu) suýt mất mạng, Jabber điên loạn và hiện đang sống lang thang trên đường phố.
Don biết rằng một băng cướp nữ trang được cầm đầu bởi Barbarian (Yi Lu) vừa quay lại Hong Kong và đang chuẩn bị cho vụ cướp tiếp theo. Theo lời đồn đại, băng cướp này đang cần một tài xế cho kế hoạch chạy trốn sau khi cướp. Ngay sau đó Don đã nhanh chóng đào tạo Ghost Jr. (Nicholas Tse), một cựu cảnh sát có biệt tài đua xe đường phố, trở thành nội gián tiếp theo của Don nhưng Ghost từ chối.  Khi Ghost phát hiện ra em gái của anh đang phải làm gái điếm để trả nợ cho người cha đã chết, Ghost đã quyết định làm việc cho Don…






Hồng Võ tam thập nhị (2011)


Hồng Võ tam thập nhị xoay quanh tổ chức “Cẩm y vệ” do Chu Nguyên Chương sáng lập, nói về cuộc chiến giành ngai vàng sau khi Minh Thái Tổ - Chu Nguyên Chương băng hà. Mã Đức Chung đóng vai Yên vương Chu Đệ, Trần Kiện Phong vai cận vệ Mã Tam Bảo, Từ Tử San đóng đúp vai hai chị em song sinh trong tổ chức Cẩm y vệ, Giang Nhược Lâm thủ vai Chu Anh, con gái út của Chu Nguyên Chương.





Học Trường Mật Cảnh - Yes Sir, Sorry Sir (2011)


Mặc dù xuất thân trong một gia đình có truyền thống làm cảnh sát nhưng La Diệu Hoa lại quyết định làm giáo viên tại một trường trung học tai tiếng. Một ngày nọ, Hoa bị một nhóm học sinh cá biệt vu khống quấy rối tình dục một nhóm nữ sinh nên anh bị nhà trường sa thải. Cùng lúc đó, các xã đoàn không ngừng mở rộng mạng lưới phân phối ma túy vào các trường trung học địa phương. Chính vì vậy, Tổng Bộ cảnh sát quyết định chọn Hoa làm cảnh sát chìm, cài vào trường Lâm Thiên Quang, nơi anh từng giảng dạy, để điều tra những việc kỳ lạ tại ngôi trường này. Tại đây, Hoa đặc biệt ấn tượng bởi sự nhiệt tình đáng quý của nữ giáo viên mới đến Hà Diệu Tuyết. Từ đó, Hoa mới nhận ra rằng trước đây anh đã quá nghiêm khắc với các học sinh và có sự thay đổi.




Tiềm Hành Truy Kích (2011)

Trong nhiều năm gần đây, Lương Tiếu Đường (Tạ Thiên Hoa đóng) - còn được gọi là Laughing đã được cấp trên cảnh sát tin tưởng và phái anh đến những băng đảng xã hội đen để làm tay trong. . Sau khi thành công bắt được một băng đảng ăn cướp có vũ trang hạng nặng, Laughing đã quay về làm cảnh sát chính thức, trong ngành CIB, dưới quyền nữ cấp trên Chu Vọng Tình (Trần Pháp Lai đóng). Sau một lần bị nghi ngờ và bị bắt giam vào tù, Laughing đã được cấp trên một lần nữa phái anh vào làm vùng trong bang hội do Mạc Nhất Liệt cầm đầu. Tô Tinh Bách (Huỳnh Tông Trạch đóng) còn được mọi người gọi là Cò Què hay Micheal là một người thông minh. Anh dùng mưu trí để hạ sát đàn anh của anh để lên được làm một lãnh đạo cấp cao trong bang hội. Là thanh mai trúc mã, có thể nói Cò Què với nữ luật sư xinh đẹp Paris (Từ Tử San đóng) là một cặp đẹp đôi nhất trần gian. Tuy yêu nhau say đắm, hai người vẫn đố kỵ và nghi ngờ đối phương phản bội mình.




Điệp viên bất đắc dĩ (2011)

Buck Yuen (Jackie Chan) đột nhiên phát hiện ra mình là con trai của một điệp viên người Hàn Quốc. Trước khi lâm chung, ông này có để lại cho đứa con thất lạc lâu năm một gia tài kếch xù. Để giành lại đống của cải đó, Buck khăn gói lên đường sang Thổ Nhĩ Kỳ.Nhưng mọi chuyện lại không theo đúng như kế hoạch anh đã vạch ra. Buck đã tìm ra số tiền thừa kế anh được hưởng nhưng rất nhiều phe phái đã xúm vào tra hỏi anh về những thứ khác mà anh không hề hay biết.Trong số những kẻ tham gia trò chơi “mèo đuổi chuột” cứ bám riết lấy anh chàng người Hoa ngốc nghếch, có một tay trùm xã hội đen Wu Xing-Guo luôn kè kè bên cạnh cô gái điếm tội nghiệp của hắn . Gói hàng bị mất thực chất là một loại virus nguy hiểm chết người mang tên Anthrax II.Rất nhiều kẻ muốn chiếm được chủng virus gây ung thư phổi này nhằm sử dụng như một thứ vũ khí sinh học lợi hại hòng gây áp lực trong chiến tranh. Trong tình huống căng thẳng như vậy, liệu một anh chàng dân đen như Buck có thể làm được gì?






The Silent War –  Người nghe tiếng gió – Mật lệnh cuối cùng (2012)


The Silent War lấy bối cảnh Thượng Hải năm 1949, thời điểm nội chiến Trung Quốc đang diễn ra gay gắt. Tổ chức 701 – một tổ chức tình báo của Đảng Cộng Sản Trung Quốc đã tiến hành giám sát các kênh vô tuyến nhằm nghe lén những thông tin quân sự của địch. Tuy nhiên, một ngày nọ, tất các kênh vô tuyến này đều đột ngột thay đổi tần số một cách bí ẩn… Trong Mật Lệnh Cuối Cùng, Lương Triều Vỹ đã lập một “kỷ lục” thú vị với 4 lần vào vai người bị mù. Để hoàn thành tốt vai diễn, Lương Triều Vỹ đã dành nhiều thời gian để nghiên cứu về cách người khiếm thị sử dụng thính giác để khắc phục nhược điểm thi lực. Trong tạo hình mới này, trông anh vẫn vô cùng cuốn hút. Nhờ vậy, The Silent War được xem là bộ phim Trung Quốc hay nhất trong thời gian gần đây và được đánh giá là bộ phim mang phong cách Bố Già.



Văn phòng bác sĩ (2013)

Sau khi y tá Susan đột ngột thôi việc, gia đình bác sĩ Andy Tề Chương  rơi vào tình trạng rối rắm bởi tiêu chuẩn tuyển người khác biệt từ hai người chị của Andy là Anna và Anita. Trong khi Anna muốn tìm một cô gái xinh đẹp để ghép đôi cho Andy, Anita lại muốn tuyển một y tá giỏi chuyên môn hỗ trợ cho sự nghiệp của cậu em út. Cả hai giở đủ chiêu trò để điều khiển mọi việc theo ý mình, khiến cho các thành viên khác phải lao đao.
Để làm đẹp lòng hai chị, Andy nhanh chóng nhận Cherry Lữ Ánh Hồng, cô gái tài sắc vẹn toàn vào làm việc mà không biết rằng cô chính là cảnh sát chìm, muốn trà trộn vào phòng mạch của nhà họ Tề để điều tra vụ án thuốc lắc. Tuy nhiên, càng tiếp cận đối tượng, cô nàng nội gián Cherry càng phát hiện mình không chỉ đi sai hướng mà trái tim còn lạc nhịp trước “con mồi” ngây thơ Andy.
Hàng loạt sự cố dở khóc dở cười diễn ra, khiến mối tình vừa chớm nở của họ vấp phải sự phản đối mạnh mẽ từ chị của Andy và sư phụ của Cherry. Đỉnh điểm là khi Cherry tuân lệnh cấp trên, bắt giam Andy đã đẩy tình cảm của họ vào ngõ cụt. Liệu Cherry có cứu vãn được tình thế khi sự thật phơi bày?






Nội gián (2014)

Đường Thục Phân (Lý Tư Kỳ) cực khổ một mình nuôi dưỡng Trang Hữu Chính (Trần Triển Bằng) và Trang Hữu Kiệt (Ngô Trác Hy), sau đó cả hai anh em lần lượt tham gia vào tổ hành động và tổ tình báo Chống khủng bố. Hai anh em Chính và Kiệt cùng nhau được sự tín nhiệm của cấp trên Thẩm Chí Ngao (Quan Lễ Kiệt). Những tưởng người mẹ Thục Phân có thể an hưởng tuổi già nhưng không ngờ một vụ án tình báo khiến hai anh em trở mặt thành thù, Hữu Chính nhận một thông tin điều tra một tổ chức bí mật từ ký giả Diệp Đình (Mông Gia Tuệ), trong quá trình điều tra nhiều lần suýt mất mạng và không thể phục chức, phải nhờ bạn gái Chung Nhật Gia (Trần Nhân Mỹ) là nhân viên phân tích tình báo, lén vào kho tư liệu hỗ trợ điều tra, sau cùng phát hiện nội ứng trong tổ tình báo. Người em Hữu Kiệt cho rằng anh mình là người phản bội, trong thời gian Hữu Chính mất tích lại theo đuổi Nhật Gia. Khi Hữu Chính đang rơi vào tình trạng hoang mang thì được sự trợ giúp từ Diệp Đình, sau cùng lại dần dần nảy sinh tình cảm, nhưng Hữu Chính muốn dụ rắn ra khỏi hang nên anh không tiếc thân mình đi vào ngõ tối, từ đó tình nghĩa trung thành tín nhiệm của anh ta dần dần biến mất…




Trung Quốc


Phim Lộc Đỉnh Kí


Hồng Kông

Lộc đỉnh kí (1984)

Lương Triều Vỹ là nam diễn viên đầu tiên đóng vai Vi Tiểu Bảo, ngoại hình và cách diễn của anh rất phù hợp với hình tương Vi Tiểu Bảo trong trí tưởng tượng của độc giả tiểu thuyết Kim Dung. Đó là một anh chàng ba hoa, khéo tài ăn nói, giỏi xảo biện. Dù xảo trá, nhưng anh không hề bị ghét bỏ, ngược lại còn được nhiều người yêu mến bỡi nét duyên dáng, hài hước.
Mãi đến nay, nhiều khán giả vẫn cho rằng, nhân vật Vị Tiểu Bảo do Lương Triều Vỹ đóng là hình tượng kinh điển nhất. Tuy nhiên, cũng có một số người nói: "Lương Triều Vỹ đã lột tả đuớc tính linh hoật, tháo vát của Vi Tiểu Bảo, nhưng anh diễn chưa đủ chất "tà khí" (chưa đủ hư hỏng)".



Lộc đỉnh kí Châu Tinh Trì (1992)

Có thể nói, nhân vật Vi Tiểu Bảo do Châu Tinh Trì thể hiện là gần gũi với nguyên tác nhất, từ ngoại hình, đến tính cách. Bằng lối diễn xuất khoa trương, Châu Tinh Trì đã lột tả được nét hài hước của nhân vật, nhưng đáng tiếc đã làm mất đi hình tượng "anh hùng" của Vi Tiểu Bảo, khiến nhân vật trở thành một tên lưu manh giao xảo, tham tiền, háo sắc, cơ hội...
Với lối diễn hài tự nhiên, Châu Tinh Trì đã thể hiện được bản tính xảo quyệt của Vi Tiểu Bảo, đặc biệt là gương mặt giả vờ bình tĩnh trước những tình huống nguy hiểm. Bản phim "Vi Tiểu Bảo" 1992 của Châu Tinh Trì, được nhà văn Kim Dung đánh giá rất cao.



Lộc đỉnh ký (1998)

Trong phim "Lộc đỉnh ký" (1998), nhân vật Vi Tiểu Bảo do Trần Tiểu Xuân đóng là một tiểu tử ngây ngô, thô bỉ, giống một chàng "ngốc" hơn là một gã thông minh, nhiều quỷ kế. Hơn nữa, do Trần Tiểu Xuân chú trọng khai thác tính ích kỷ, tư lợi của Vi Tiểu Bảo, khiến nhiều khán giả bày tỏ sự bất mãn, thất vọng. Chưa hết, Trần Tiểu Xuân cũng không có "diễm phúc" như Lương Triều Vỹ, Châu Tình Trì vì các cô vợ của anh đều có vẻ "già dặn" hơn chồng.
Dù sao, Trần Tiểu Xuân cũng đã khắc họa thành công hình ảnh một Vi Tiểu Bảo có tính ngạo mạn, vẻ mặt bơ phờ, ánh mắt láo liên, cùng vóc dáng của một tên lang thang, càn quấy, dù anh không đẹp trai như trong nguyên tác miêu tả.



Trung Quốc

Tiểu Bảo và Khang Hy (2001)

Ở bản phim "Tiểu Bảo và Khang Hy" năm 2001, Trương Vệ Kiện thủ vai Vi Tiểu Bảo, anh đã thể hiện rất rõ 2 tính cách nổi bật của nhân vật này, đó là một con người vô tư lự, nhưng trọng tình trọng nghĩa. Nhân vật Vi Tiểu Bảo của Trương Vệ Kiện là một con người trọng tình cảm, hiếu thuận, tận trung với vua. Trong phim có nhiều cảnh rất xúc động, điểm này đã tạo sự khác biệt và nét đặc trưng cho Vi Tiểu Bảo của Trương Vệ Kiện, so với các bản phim trước đây chỉ mang tính hài hước thuần túy.
Khi bộ phim "Tiểu Bảo và Khang Hy" được phát sóng ở Đài Loan lần đầu tiên, phim đã tạo nên "cơn sốt". Sau này, phim phát sóng ở Hồng Kông cũng rất ăn khách.



Tân Lộc Đỉnh Ký (2008)

Tân Lộc Đỉnh Ký: của Trương Kỷ Trung do Huỳnh Hiểu Minh đóng chính ngay từ khi công bố dàn diễn viên đã vấp phải sự phản đổi của dư luận. Trong các bản phim trước dù đó là Lương Triều Vỹ , Trần Tiểu Xuân hay Trương Vệ Kiện thì Vi Tiểu Bảo vẫn luôn là anh chàng có thân hình nhỏ bé và không đẹp trai. Song với Tân Lộc Đỉnh Ký, Huỳnh Hiểu Minh với chiều cao lý tưởng và khuôn mặt của Dương Quá đã khiến các fan phải sốc khi anh thể hiện vai anh chàng Vi Tiểu Bảo.



Tân Lộc Đỉnh Ký (2014)




------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Điệp viên thành phố (1992)

Jackie được giao nhiệm vụ tìm kiếm cô con gái của một thương gia Nhật, không may lưu lạc trên một con tàu du lịch khổng lồ và bị lạc vào một cuộc chiến của những kẻ cướp âm mưu chiếm đoạt con tàu.





Sự Tích Đào Hoa Nguyên (2004)


Thời của vua Tần Thủy Hoàng có một vùng hoàn toàn xa với Trung Quốc hoàn toàn bình yên, đời sống người dân yên ả thanh bình. Nguyên do là một số người không thể chịu nỗi sự cai trị hà khắc vua Tần Thủy Hoàng nên bỏ đi và tạo nên Sự Tích Đào Hoa Nguyên. 




Sói đêm- Chiến dịch tình báo – The Shadow Fox (2006)


Phim xoay quanh những người làm gián điệp núm bóng dưới 1 nhà hát. Trong đó có giám đốc nhà hát là Tan Ne làm việc cho chính phủ Trung Quốc thu thập thông tin quan trọng, Yu Jin nữ diễn viên nhưng thật chất là điệp viên của Anh và 1 số người khác làm việc cho Nhật. Bạn bè và kẻ thù điều thay đổi tích tắt trong Sói Đêm, liệu cuối cùng Tan Ne sẽ làm 1 giáp điệp hay quay về với chức giám đốc nhà hát của mình.



Nữ Tình Báo (2006)

Trong ngày vui mừng thọ của cha mình, Hạ Tiêu Tuyết và Đường Vấn Sinh có 1 cuộc gặp gỡ oan gia nhưng cũng vào ngày hôm đó Tiêu Tuyết phải chứng kiến cảnh gia đình mình bị người Nhật giết hại.
Trên đường thoát thân và tìm hung thủ, Tiêu Tuyết cùng Đường Vấn Sinh trải qua nhiều chuyện, vì cùng cảnh ngộ họ đã nương tựa nhau để vượt qua gian khó. Tiêu Tuyết dần dần cảm thấy mình có tình cảm gì đó với Vấn Sinh, nhưng chiến tranh đã đẩy họ về hai phương trời cách biệt.





Tiêu Tuyết được Tùy đại tỷ dẫn vào căn cứ cách mạng, trong khi đó, Vấn Sinh được người chú là Đường Định Càn dẫn vào trại huấn luyện quân đội và trở thành một chiến sĩ đặc nhiệm. Còn Tiêu Tuyết cũng tham gia cuộc chiến trong vai trò một chiến sĩ tình báo, cô hoạt động ngầm dưới sự chỉ đạo của Tùy đại tỷ.

Đường Vấn Sinh gia nhập đảng Cộng sản và đổi tên thành Thiệu Nham. Họ gặp lại nhau, giữa hai người nảy sinh tình cảm. Do yêu cầu của tố chức, Thiệu Nham và Tiêu Tuyết lấy danh nghĩa vợ chồng cùng nhau tiếp tục cuộc chiến đấu chống Nhật…

Phong Thanh (2009)

Phong Thanh: "Sound of the Wind" là phim điện ảnh về đề tài tình báo, lấy bối cảnh những năm 1940 trong thời kì Trung Quốc bị Nhật Bản xâm lược. Châu Tấn vào vai một người giải các mật mã và Lý Băng Băng là cấp trên của cô.




Mật vụ nội gián (2009)

"Mật vụ nội gián" lấy bối cảnh xã hội Trung Quốc những năm đầu thế kỷ 20, xoay quanh một nhóm bạn trẻ yêu nước che giấu thân phận để hoạt động cho phong trào cách mạng.
Phùng Nghị (Hạ Quân Tường thủ vai) và Lưu Nhất Khôi (Cận Đông thủ vai) là bạn thân từ thuở nhỏ. Hai người cùng là những đứa trẻ đường phố và sinh sống nhờ nghề ăn xin. Số phận cả hai thay đổi khi được ông Vu, một nhà yêu nước nhận nuôi. Hai cậu bé được ông Vu huấn luyện hai chuyên môn khác nhau và vì thế mà bị chia cắt từ đó.




20 năm sau, Viên Thế Khải nhậm chức Đại tổng thống lâm thời nhiệm kỳ 2 và bắt đầu cùng đồng bọn vạch mưu đồ bán nước. Lúc này, Phùng Nghị trở thành một điệp viên bí mật hoạt động cho phong trào cách mạng nhưng anh lại bị hiểu nhầm là hung thủ giết chết ông Vu. Trong khi đó, Lưu Nhất Khôi cũng tham gia hoạt động cho  cách mạng nhưng do hiểu nhầm Phùng Nghị nên chuyển sang chống đối với anh.Thêm vào đó, mối quan hệ của Lưu Nhất Khôi và Phùng Nghị còn trở nên căng thẳng khi vướng vào mối quan hệ tình cảm phức tạp với hai cô gái Hoa Nhi và Tiểu Tuyết.
Tiểu Tuyết (Vương Lệ Khôn đóng) hết sức yêu mến và ngưỡng mộ Lưu Nhất Khôi trong khi anh lại đem lòng yêu "nữ anh hùng" Hoa Nhi (Đặng Giai Giai đóng). Tuy nhiên, Hoa Nhi không hề có tình cảm với Lưu Nhất Khôi mà lại đem lòng yêu Phùng Nghị. Trong vòng xoáy của những âm mưu bí mật và vận mệnh của đất nước, tình yêu và tình bạn của bốn con người phải trải qua nhiều thử thách để cuối cùng trở thành những anh hùng vô danh của đất nước.




Mỹ nhân tâm kế (2010)

Là một trong những dự án phim truyền hình đáng chú ý nhất của làng giải trí châu Á 2010 với kinh phí đầu tư lên tới 50 triệu tệ,  Mỹ nhân tâm kế dài 30 tập đã quy tụ được hàng tá ngôi sao cỡ bự và xuất sắc nhất của điện ảnh Hoa ngữ hiện nay như Lâm Tâm Như, Tôn Phi Phi, Hồ Hạnh Nhi, Vương Lệ Khôn, Dương Mịch, Huỳnh Hải Băng và ngôi sao nhí Lâm Diệu Khả… Bộ phim phản ánh những cuộc đấu trí, những âm mưu toan tính bức hại lẫn nhau của các mỹ nhân trong hậu cung ba đời vua nhà Hán, xoay quanh cuộc đời nhân vật chính là cô cung nữ Đậu Y Phòng - người sau đó trở thành Hoàng hậu Đậu Cơ.
Mỹ nhân tâm kế được xếp vào nhóm những bộ phim truyền hình về thế giới hậu cung xuất sắc nhất cùng với những cái tên đình đám như Thâm cung nội chiến hay Cung tâm kế. Đây cũng là bộ phim được ví như cuộc hội tụ của những người đẹp "nghiêng nước nghiêng thành" và để có một vai diễn trong Mỹ nhân tâm kế, không ít diễn viên ngôi sao đã phải cạnh tranh quyết liệt.




Đông Phong Vũ (2010)

Phim nói về thành phố Thượng Hải trong khoảng thời gian giữa trước và sau khi trận đánh nổi tiếng Trân Châu Cảng diễn ra tại Thái Bình Dương.Vào thời điểm này, Thượng Hải xuất hiện rất nhiều người lạ và đa số họ đều là những diệp viên, họ làm việc cho nhiều quốc giatrên thế giới.Vào lúc này, có một nghệ sĩ dương cầm đã tìm ra được một thông điệp gọi là East Wind, Rain. Anh ta thực ra cũng là một điệp viên và làm việc cho Trung Hoa, anh ta cố gắng tìm hiểu về ý nghĩa thực sự của thông điệp bí ẩn trên.





Giọt nước tràn ly -Ngàn cân treo sợi tóc - Ongoing (2011)

Bối cảnh chuyện phim “Nhất Xúc Tức Phát” kể về những năm 30 thế kỷ trước của Thượng Hải, Đảng viên bí mật Dương Mộ trong quá trình điều tra âm mưu của quân Nhật, đã vô tình phát hiện người bác sĩ bị bắt cóc chính là người anh em bị thất lạc từ lúc mới chào đời của mình, những bí mật về thân thế của hai anh em dần mở ra câu chuyện ân oán tình thù của 20 năm về trước.




Phát súng cuối cùng (2011)


Phim  là câu chuyện kể về 3 anh em nhà họ Trần. Người anh cả Trần Ân (Lý Sùng Tiêu) làm việc cho chính phủ dân quốc, có nhiệm vụ truy bắt một chiến sĩ cách mạng võ công siêu phàm với biệt hiệu Độc Lang (con chó sói cô độc). Anh không ngờ được rằng, Độc Lang bí ẩn mà anh săn tìm lại có mối quan hệ rất mật thiết với người em trai thứ là Trần Huệ (Lưu Quân). Người em trai út Trần Trạch (Bảo Kiếm Phong) đi theo cách mạng, tiếp nối nhiệm vụ mà Độc Lang còn dang dở. Trần Trạch bắt buộc phải quay lưng với anh cả Trần Ân, ngăn chặn anh hai Trần Quân đang có ý đồ bán đứng tổ chức.


Đường Cung Mỹ Nhân Thiên Hạ (2011)



Đường Cung Mỹ Nhân Thiên Hạ" lấy đề tài vào thời hoàng đề Lý Trị đời Đường, miêu tả cuộc đấu tranh của những con người trong hoàng cung. Hoàng hậu Vương Nghê Quân xuất thân danh môn, đoan trang diễm lệ, tính tình hiền thục, 15 tuổi đã gả cho Tấn vương Lý Trị, được sắc phong Tấn vương phi. 7 năm sau, Lý Trị được đăng cơ, Lý thị trở thành quốc mẫu, những đáng tiếc bà không có con nối dõi, vì thế nên không được Lý Trị  quan tâm. Võ Mỵ Nương sau khi nhập cung đã hạ sinh tiểu công chúa, rồi nảy sinh mưu đồ đoạt vị, liên tiếp hãm hại Vương hoàng hậu. Pháp sư Minh Sùng Nghiêm- la thanh mai trúc mã của Vương hoàng hậu- đã cùng tỷ muội kim lan của bà - Hạ Lan Tâm Nhi - nhập cung làm rõ chân tướng...




Quốc Sắc Thiên Hương (2011)


Quốc Sắc Thiên Hương lấy bối cảnh cuối triều Thanh, đầu thời Dân Quốc, phim xoay quanh cuộc chiến gia tộc của hai dòng họ sản xuất nước hoa nổi tiếng là Cung Gia và Hương Gia. Đại thiếu gia Hương gia – Hương Hạo Vũ (Lưu Khải Uy) và đại thiếu gia Cung Gia – Cung Thiếu Hoa cùng phải lòng tiểu thư Tô Vũ Ninh có biệt tài luyện hương đệ nhất (Diệp Tuyền). Mù quáng vì tình yêu, Thiếu Hoa bày mưu hãm hại Hạo Vũ, chẳng may lỡ tay giết chết Vũ Ninh. Để che đậy tội ác, Thiếu Hoa bắt Hồng Ngọc – chị em bị thất lạc từ nhỏ của Vũ Ninh vào nhà họ Hương để báo thù.Đúng như kế hoạch, Hồng Ngọc đã chiếm được trái tim Hạo Vũ. Thế nhưng, vai trò thế thân của cô cuối cùng cũng bị phát hiện, Hạo Vũ lại tiếp tục lợi dụng Hồng Ngọc để phản kích Cung Thiếu Hoa. Tình yêu đi cùng thù hận, sự lừa dối cuốn các nhân vật đi vào mê cung tình ái chẳng có đường lùi…

Xem Quốc Sắc Thiên Hương, khán giả cảm nhận được ranh giới mong manh giữa tình yêu và tội ác. Để theo đuổi một bóng hình, Cung Thiếu Hoa chẳng ngại ngần “ướp xác” người yêu. Với Thiếu Hoa, Hạo Vũ là kẻ thù đã làm gia đình anh tan nát, thế nên anh chẳng từ mọi thủ đoạn để phá hủy cái hạnh phúc mong manh mà Hạo Vũ đang nắm giữ. 

Khi phát hiện người con gái mình yêu chỉ là thế thân, Hạo Vũ đau đớn nuôi hận thù, anh quyết tâm khiến cho Cung gia phải tan nát. Bị hận thù làm mờ mắt, đã có lúc Hạo Vũ như đánh mất bản tính lương thiện của mình. Khi nhận ra hình bóng Tô Vũ Ninh mà bao lâu anh ôm ấp không còn, Hạo Vũ dần nguôi ngoai và tìm lại được tình yêu tưởng chừng như lạc mất.





Đip V Tuyt Mt (2013)

Phim  là câu chuyn xoay quanh bc ha ni tiếng cùng tên ca danh ha Hoàng Công Vng thi nhà Nguyên. Lưu Đc Hoa vào vai mt đip viên có nhim v tìm li bc ha đã b đánh cp và ngăn không cho nó b bán ra ch đen. Phim còn có s đan xen gia truyn thng và hin đi, đc bit có rt nhiu pha hành đng đp mt và tình cm nóng bng.






Thái Lan


Cô Nàng Gián Điệp Nang Rai Sai Lab (2013 )

Phim là câu chuyện nói về cô diễn viên được mệnh danh là  N’Rai số 1 của nước Thái  (Margie) . Cô là người có tính cách hoàn toàn khác biệt với những người trong giới nghệ sĩ nên cô rất thường hay gặp rắc rối với những vấn đề xung quanh. Vì giúp đỡ bạn bè nên cô đã gặp chút vấn đề liên quan đến cảnh sát. Vì không muốn lại trở thành tâm điểm của báo chí, cô đã đồng ý với lời yêu cầu của chàng cảnh sát đẹp trai lạnh lùng ( Peter) là sẽ trở thành mồi nhử và cùng với  anh thâm nhập vào tổ chức của bọn tội phạm  để tìm ra bằng chứng phạm tội của bọn buôn bán ma túy.
Hai người ở hai thế giới khác nhau bị bắt buộc phải làm việc cùng nhau vì thế giữa hai người luôn xảy ra những xung đột. Tuy nhiên càng lúc cô nàng N’Rai càng nhận ra rằng mỗi khi bản thân của mình gặp nguy hiểm thì người đầu tiên mà cô nghĩ đến chính là anh cảnh sát lạnh lùng khó chịu kia. Hình ảnh về anh đã tồn tại trong tâm trí của cô lúc nào mà chính bản thân cô cũng không hề hay biết.
Cô phải làm thế nào để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong khi càng lúc cô càng không thể giữ nỗi trái tim của mình !






Nguồn tv.zing.vn ; rapphim.vn ;mananhnho.net ; phim3s.net ; phimnhanh.net ; phimhaytv.net ; coiphim.vn ; filmno.com ; xemphimhan.com ;congan.com.vn ; vietbao.vn; dongnai.megafun.vn; v1vn.com; vkool.net

1 nhận xét:

  1. Cho mình hỏi 1 phim tình báo hàn quốc có nam chính là điệp viên nhận nhiệm vụ giả chết để nằm vùng, sau đó thì bị cấp trên bán đứng, đoạn cuối phim là đấu súng tay đôi vs ông trùm và nhận ra ông trùm là người quen

    Trả lờiXóa

Blog liên quan : Blog zing | Blogspot | Blog tiếng anh | Facebook
Copyright © 2011 - 2014. Thuy trinh's blog - All Rights Reserved