Not seeing a Scroll to Top Button? Go to our FAQ page for more info.

5 thg 2, 2014

Phim đề tài mạo nhận thân phận

 Hồng Kông



Vô Địch Hạnh Vận Tinh (1990)

Vô Địch Hạnh Vận Tinh là một bộ phim điện ảnh hài hước do Hồng Kông sản xuất vào năm 1990.Bộ phim nói về một cô gái cùng những tên lừa đảo lập mưu kế giả mạo một tiểu thư nhà giàu để thừa hưởng tài sản thừa kế kếch xù
.Đây là một trong những bộ phim đánh dấu sự thành công của Châu Tinh Trì trong ngành điện ảnh Hồng Kông




Thánh Tình  (1991)

Thánh Tình phim hài hước Hồng Kông sản xuất năm 1991, thuộc thể loại hài hước với sự tham gia của dàn diễn viên Châu Tinh Trì, Teresa, Mo Sun Kwan, Wu Ma Amy, Yip Chi Mei, Roy Cheung, Yiu Yeung tạo nên một bộ phim hài vô cùng thú vị





Trường Học Uy Long 3 (1993)


Cảnh sát Chow được điều đi điều tra vụ ám sát nhà tỷ phú Million Wong, người mà có một sự giống nhau về ngoại hình đến kỳ lạ với Chow. Anh đã nhập vai nhà tỷ phú Wong và cảnh sát đã liên hệ với bà Wong để cho bà ta biết chồng bà vẫn còn sống và hiện mắc một chứng bệnh mất trí nhớ. Qua buổi họp mặt với những người bạn cùng với gia đình của tỷ phú Wong, và trải qua bao nhiêu sự hiểu lầm, cuối cùng Chow cũng đã tìm được câu trả lời cho mình – Ai là thủ phạm?




Đoản Đao Hiệp Sĩ (1998)


Đoản Đao Hiệp Sĩ là một bộ phim truyền hình Hồng Kông, phim dài 15 tập và được phát hành vào năm 1998.Phim nói về một người đại hiệp võ công cao cường tên là Thẩm Ngọc Môn,anh ta là đương kim minh chủ võ lâm,sau này lúc minh chủ chết thì các bang phái trên giang hồ đấu đá tàn sát lẫn nhau.Lúc này có một tổ chức bắt cóc một chàng trai có ngoại hình giống hoàn toàn võ lâm minh chủ,họ bắt anh ta về để giả dạng thành Thẩm Ngọc Môn nhằm làm cho các phái trong giang hồ đình chiến và sống trong hòa bình.






Thiện Ác Đối Đầu  (2002)

Thiện Ác Đối Đầu là một bộ phim truyện do Hồng Kông sản xuất,phim dài 20 tập và được thực hiện vào năm 2002.Bộ phim nói về hai nhân vật nam tên là Long và Huê Khắc,cả hai không có họ hàng nhưng có bề ngoài rất giống nhau,ngay cái đêm mà Long sắp thực hiện một phi vụ làm ăm của mình thì tại nơi đó xảy ra một vụ chết người,kẻ giết người đã trốn mất,khi cảnh sát ập đến thì Long tìm ra đường thoát cho mình là anh mạo nhận mình là vị thám tử đã chết kia,còn kẻ đã chết chính là Long.
Sau khi đóng giả Huê Khắc thì Long khám phá ra rất nhiều chuyện lạ là không một ai ưa Huê Khắc,mọi người đều thiếu thiện cảm với anh ngay cả cha ruột của anh cũng thế.Sau đó người bạn gái của Huê Khắc là Đản Đản cũng chia tay với anh.Rồi cũng đã tới lúc cảnh sát biết huê Khắc đã chết đồng thời một bí mật nữa được phát hiện là vào ngày Huê Khắc qua đời,Đản Đản cũng xuất hiện tại đó.Bí mật nối tiếp bí mật.





Hoàng Hậu Bánh Tiêu (2003)

Chu Tử Dung được đặt danh Hoàng Hậu Bánh Nướng của kinh thành, tính tình hào sáng, tướng mạo xinh đẹp. Mỗi ngày nướng xong lò bánh thứ nhất đều đem chia số còn lại cho ăn mày và những người không nhà nên được nhiều người thương mến. Chỉ có điều bất hạnh duy nhất là cô có 1 người mẹ ngang ngược và chuyên quyền, cho nên mặc dù cô đã tuổi ngoài 30 nhưng vẫn phòng không chiếc bóng...



Mẹ Chồng Khó Tính (2005)

 

Hỷ Tháp Lạp Thước Lan (Uông Minh Thuyên đóng) xuất thân trong một gia đình Hoàng tộc nhà Thanh. Em họ của bà là Thục Duệ Hoàng Hậu nên bà được mọi người ở nhà họ Lăng kính nể, ai nấy đều muốn lấy lòng bà, cũng vì thế mà bà cậy quyền cậy thế ngang ngược và độc đoán. Thật ra, ai cũng muốn lợi dụng mối quan hệ của Thước Lan với Hoàng hậu hoặc vì quá sợ bà nên ai cũng tỏ ra rất tốt với bà. Họ chấp nhận bất cứ điều gì bà làm cũng là đúng và không dám chống lại bà. Vì thế Thước Lan càng lúc càng lấn át chồng và mẹ chồng. Bà nghĩ là ai cũng tôn kính xem bà như báu vật quốc gia. Thước Lan gả cho Lăng Phong Đức (Thạch Tú đóng) – ông chủ tiệm thêu Phượng Cầu Hoàng nổi tiếng nhất kinh thành. Nhờ tiếng tăm của bà nên cửa hiệu làm ăn rất khấm khá. Phong Đức là người chuộng sự thanh bình trong gia đình nên giữa hai người không hề to tiếng, cãi vả. Nhưng bên trong ông luôn ấm ức vợ ỷ thế giữ quyền trong gia đình và không có lòng bao dung. Về phần Thước Lan, sau 20 năm gả về nhà họ Lăng, tính tình bà vẫn như xưa. Bà sinh được Lăng Mậu Xuân (Huỳnh Tông Trạch đóng). Do suýt chết khi mới lọt lòng mẹ, Mậu Xuân được mẹ cưng chiều. Ngoài mặt có vẻ là người thiếu chủ kiến, chuyện gì cũng làm theo lời mẹ dặn nhưng thực chất anh là người con hiếu thảo, chân thật, khiêm tốn, sống bình dị, có tình nghĩa, hết lòng trừ gian diệt bạo. Một ngày nọ, Thước Lan có ý muốn cưới vợ cho con. Lúc đầu bà ngang ngược phải cưới tiểu thư Khổng Vịnh Nhã (La Vĩnh Hân đóng) nhưng sau đó nghe đồn có một tố nữ sắp được tuyển vào cung cho vua nên tìm cách phỗng tay trên cho con trai. Ai ngờ cô dâu này bỏ trốn trong ngày cưới. Tình cờ, Điền Lực (Hồ Hạnh Nhi đóng) là con gái của trại chủ Xích Lịch- Điền Mãn (Lưu Gia Huy đóng) trước đó có đụng chạm đến Thước Lan nên bị quan phủ vây bắt. Bí thế, cô đành giả làm tân nương. Ai ngờ kiệu hoa này dành cho tố nữ mà Thước Lan đã khổ công tuyển chọn. Oan gia đụng đầu. Vì muốn cứu cha thoát khỏi cảnh ngục tù, Điền Lực đành giả làm con dâu của Thước Lan. Điền Lực và Mậu Xuân dù đã bái đường nhưng không động phòng do Mậu Xuân muốn vợ của mình phải có tình cảm với mình trước khi họ thành thân. Thời gian đầu, Điền Lực được Thước Lan xem là báu vật và hết mực cưng chiều. Nhưng sau khi biết Điền Lực là đồ sành giả đồ sứ, là tố nữ nhưng không biết đọc chữ lẫn cầm kỳ thi họa, Thước Lan muốn đuổi cô ra khỏi nhà họ Lăng. May nhờ bà nội của Mậu Xuân (Tuyết Ni đóng) bênh vực cho cháu dâu, Mậu Xuân lại một lòng tình thâm với vợ, nên Điền Lực vẫn ở lại nhà họ Lăng. Giữa Thước Lan và Điền Lực thường xuyên xảy ra các cuộc đấu võ đài gay cấn làm Mậu Xuân khó xử. Thật ra, Mậu Xuân là một hiệp sĩ cướp phú tế bần. Nhưng hình ảnh anh hùng của anh đã khiến Điền Lực say mê mà không biết đó là đấng phu quân của mình. Vì để giữ bí mật, Mậu Xuân không nói ra.




 Một lần, Thước Lan suýt thiêu chết Long Xảo Xảo (Ngũ Vịnh Vy đóng), là dì của Điền Lực và cũng là người yêu cũ của chồng. Điền Lực nuôi ý định trả thù. Ai cũng nghĩ Thước Lan có lòng muốn giết người do cuộc hỏa thiêu này khiến một phi tần của vua bị thiêu chết. Lăng Phong Đức bao nhiêu năm nay nhẫn nhục chịu đựng vợ như ly nước đầy tràn, cho rằng bà đã bị hóa điên, trở mặt với bà và bỏ nhà ra đi. Điền Lực nhân cơ hội này chỉ chứng Thước Lan nói bà là người đã phóng hỏa. Hoàng đế tức giận mất người yêu nên thu hồi cái danh “Cát Cát”  của Thước Lan. Cửa tiệm Phượng Cầu Hoàng cũng bị niêm phong. Trong một đêm, Thước Lan mất tất cả. Mọi người đều trở mặt với cô, kể cả Hoàng hậu em họ bà cũng cắt đứt quan hệ với bà để khỏi bị liên lụy. Sự thật phũ phàng khiến bà thấm thía và quyết định thay đổi tính tình. Bà hiểu được giàu có, danh vọng và quyền lực sẻ không là cái vĩnh hằng. Quan trọng nhất phải có người thân. Bà tìm cách hàn gắn các mối quan hệ trong gia đình. Lăng Phong Đức thấy vợ đã hối lỗi đã quay trở về, tình cảm thêm thắm thiết. Nhưng Mậu Xuân- Điền Lực lại có hiểu lầm nhau vì Điền Lực là người khiến mẹ của anh bị thân bại danh liệt. Mậu Xuân quyết định đi điều tra vụ hỏa hoạn để tìm bắt hung thủ thật sự. Không may anh bị bắt và mặt nạ hiệp sĩ của anh bị bại lộ. Anh chờ ngày xử trảm. Để cứu chồng, Điền Lực cùng mẹ chồng chung sức giải cứu Mậu Xuân. Tuy nhiên, họ có thành công không?


Dụ Tình Chuyển Bác- Vòng Tay Cám Dỗ (2011)

Luật sư hành chính Thành Vĩ Tín (Mã Tuấn Vĩ) cùng gia đình đến Ma Cau ăn mừng anh chính thức trở thành luật sư chuyên nghiệp. Tại đây anh tình cờ quen biết vũ nữ múa cột Hùng Lãng Kiều (Trần Pháp Lai). Trở về Hong Kong, vẫn không thể quên được hình ảnh của Kiều, Tín sang Ma Cau lần nữa, đáng tiếc Kiều đã rời khỏi hộp đêm. Khi Tín tưởng rằng sẽ không bao giờ gặp lại Kiều thì anh phát hiện cô đang ở Hong Kong, Tín hết lòng đeo đuổi Kiều, nhưng Kiều đối với anh lúc gần lúc xa, lại có hành vi mờ ám.
Tín âm thầm theo dõi Kiều, cô bạn Quan Khả Tình (Mông Gia Tuệ) đã chủ động giúp đỡ Tín. Hóa ra Kiều đang qua lại với thương gia Cao Vĩnh Thái (Lưu Đan). Bị Tín chất vấn, Kiều thừa nhận cô tiếp cận Thái là vì tiền đồng thời khuyên Tín đừng tiếp tục yêu cô. Tuy nhiên, sự thật không đơn giản như vậy, tất cả hành động của Kiều chỉ là làm theo sự sắp đặt của người khác, mà người này lại ở ngay trước mắt. 




Diệu Vũ Trường An (2012)

Đại Đường những năm thịnh thế, hoàng đế có gian díu với một cung nữ (Lữ San), do Hoàng hậu (Trình Khả Vi) hay ghen nên bà sai người thái giám thân tín (Trương Quốc Cường) ám sát người cung nữ này. May mắn người cung nữ lẩn trốn trong dân gian, vì bà giỏi nghề múa nên truyền dạy hết kỹ năng múa của mình cho con gái là Lý Thái San (Hồ Hạnh Nhi), mặc dù Thái San ko học khiêu vũ khi còn nhỏ nhưng cô có năng khiếu tự nhiên, mẹ cô hy vọng nhờ tài múa này có thể nhập vào đoàn vũ công hoàng giả, gặp lại cha ruột hoàng đế sẽ giúp Thái San khôi phục thân phận công chúa. 
Biện Ngọc Yên (Chung Gia Hân) là người nhảy chính trong ca vũ đoàn, ban đầu cùng Thái San kết làm tỷ muội nhưng về sau ganh tỵ tài năng Thái San, chấm dứt tình cảm. Biện Ngọc Yên là con gái một đại tướng quân nhưng vì gia đình sa sút nên cô muốn thông qua cuộc thi múa, trở thành Hoa Khôi, được phong Quận chúa, khôi phục gia thanh. 
Trong cung có một chủ quản phòng âm nhạc là Kiều Bộ Long (Âu Dương Chấn Hoa), anh nảy sinh chuyện tình cảm với cả Thái San và Ngọc Yên. Cho đến một ngày có một người cũng giỏi chơi nhạc tự cho rằng mình là Kiều Bộ Long thật (Mạch Trường Thanh) đến nói anh là giả mạo. Người này có một cái bớt đen do phỏng trên mặt, tựa Chung Vô Diệm. 
Trong đoàn vũ công có hai đốc công, một người thì nghiêm ngặt (Thang Doanh Doanh), một người thì thủ đoạn (Thẩm Trác Doanh), vị này có một cô nàng đệ tử (Giả Hiểu Thần), xuất sắc về ca vũ, cạnh tranh quyết liệt với Biện Ngọc Yên, không từ thủ đoạn nào hãm hại người khác. 2 thầy trò là một cặp bài trùng. Sau cùng thì âm mưu nào sẽ bị phơi bày? Lý Thái San có khôi phục lại được thân phận công chúa và thức tỉnh Biện Ngọc Yên? Kiều Bộ Long nào mới là thật? 






Trung Quốc


Nữ Tuần Án (1998)


Văn Tất Chính là một thư sinh nghèo, rời bỏ vợ con lên kinh thành ứng thí, một đi không trở lại. Bao Tú Tú một mình nuôi con, vì muốn tìm chồng nên dẫn con đi phiêu bạt giang hồ, mãi võ kiếm sống. Một lần đang mãi võ thì thấy kiệu quan đi ngang, nghi ngờ là Văn Tất Chính nên lẻn vào phủ xem. Thì ra đúng là người chồng đã biệt vô âm tính bấy lâu nay. Văn Tất Chính giờ đây không những đã đâu trạng nguyên, được phong là Bát phủ tuần án, mà bên mình còn có một ngừơi vợ xinh đẹp, trẻ trung. Từ khi Bao Tú Tú đến, nhiều chuyện phát sinh giữa hai bà vợ làm Bát phủ tuần án cũng phải điên đầu. 
Không được bao lâu thì Văn Tất Chính bị người của Lạc Vương Gia ám sát vì ông nhận lệnh mở kho lương thực cứu đói cho dân mà Lạc Vương Gia muốn giữ của không muốn mở kho nên hãm hại ông. Ông mất khi chưa mở được kho cứu đói cho dân. Trong lúc bị truy sát Tiểu Bảo cũng bị lạc mất, bị Lạc Vương Gia bắt giữ. Dân tình đói khát, chết vô số kể, cảnh ngộ rất thương tâm. Trong tình thế nguy cấp đó, Lưu sư gia tài trí đã nghĩ ra một cách: để Bao Tú Tú giả dạng làm Văn Tất Chính, đến Lạc phủ đòi mở kho lương thực cứu dân. Vì không có ai biết mặt Văn Tất Chính, Bao Tú Tú vốn làm nghề mãi võ kiếm sống nên giả nam trang cũng không phải là khó. Lưu Phi ra sức huấn luyện cho Bao Tú Tú từ cách đi đứng, ăn nói, cách ứng phó trong quan trường. Nhưng có một điều khó khăn là Bao Tú Tú lại không biết chữ, nên không thể nào không có Lưu sư gia bên cạnh. Sau khi trải qua nhiều khó khăn, nguy hiểm, cuối cùng Bao Tú Tú và Lưu Phi cũng xoay sở qua mặt đựơc Lạc Vương Gia, mở kho lương cứu đói cho dân và cứu Tiểu bảo ra. 
Sự việc đã xong, vì Lạc Vương Gia là chú của vua, thế lực kinh thành lớn mạnh, lại không có bằng chứng gì nên không thể về kinh trình báo với vua. Họ dự định đến một nơi nào khác sống một cuộc sống yên bình vui vẻ. Nhưng giữa đường thấy chuyện bất bình không thể làm ngơ, thế là Bao Tú Tú hết lần này đến lần khác nhờ vào sự giúp đỡ tận tình của Lưu sư gia, đã tiếp tục tâm nguyện của ngừơi chồng đã mất: làm Bát Phủ tuần án, giải oan cho dân. Trên con đường hành hiệp trượng nghĩa của họ, tuy là lúc nào cũng đối mặt với nguy hiểm, khó khăn nhưng tình cảm giữa họ lại rất thân thiết. Lưu Phi thấy Bao Tú Tú tuy là một người con gái nhưng có tấm lòng nghĩa hiệp, luôn giúp đỡ người khác, lại thẳng thắn, có lòng tốt nên không thể không có tình cảm, lúc nào cũng đi theo giúp đỡ, bảo vệ, lo lắng cho Bao Tú Tú. Thậm chí khi có người đòi cưới thì Lưu Phi tìm mọi cách từ chối, một lòng theo giúp đỡ Bao Tú Tú. Họ cứ như vậy đi hết huyện này đến huyện khác, đi đến đâu thì giúp dân đến đó. 
Cuối cùng đến khi Hoàng thượng biết chuyện, Lưu Phi và Bao Tú Tú cùng giành tội chết, nhưng Hoàng Thượng hiểu chuyện chẳng những không phạt mà còn cho Bao Tú Tú tiếp tục làm quan, lo những chuyện bất bình trong thiên hạ.




Lên Nhằm Kiệu Hoa Được Chồng Như Ý (2000)


Lên Nhằm Kiệu Hoa Được Chồng Như Ý là một câu chuyện vui trong thời trung cổ của Trung Quốc. Lý Ngọc Hồ và Đỗ Băng Nhạn lên kiêu hoa về nhà chồng trong cùng một ngày. Bộ Phim Lên Nhằm Kiệu Hoa Được Chồng Như Ý dựa theo cuốn tiểu thuyết được yêu thích của nhà văn Xi Juan. Hai cô tiểu thư sinh đẹp Ngọc Hồi và Băng Nhạn - một người ở phía Bắc, một người ở phía Đông của Dương Châu, nhưng cả hai người được sinh cùng ngày cùng tháng cùng năm, Băng Nhạn là con của một thương gia và vị hôn phu tương của cô là một công tử nhà giàu hào hoa, phong nhã. Ngọc Hồ là con trong một gia đình nhà võ, cô sẽ lấy một vị tướng quân được triều đình sủng ái với những chiến công hiển hách. Cả hai gia đình những tưởng rằng đây là những mối lương duyên môn đăng hộ đối. Đến ngày cả hai xuất giá thì gặp sự cố các kiệu phu của cả hai bên đã nhằm kiệu hoa với nhau và cả hai tân nương được đưa đến hai trái ngược nhau. Rồi cuộc sống hôn nhân của họ sẽ ra sau khi lên nhằm kiệu hoa và về nhà chồng không như gia đình họ đã xắp xếp?...



Thiên địa truyền thuyết Mỹ nhân ngư (2000)


Thiên địa truyền thuyết Mỹ nhân ngư k v chuyn tình nàng Tiu Liên xinh đp (T Hoài Ngc ) và chàng thư sinh Trương T Du (Quách Tn An).Mi tình cm đng đt tri tng khiến bao trái tim khán gi phi thn thc được th hin n tượng qua din xut ca n ca sĩ din viên ni tiếng mt thi T Hoài Ngc





Ô Long Thiên Tử (2001)

Đời vua Lưu Triệt trị vì. Ông nằm mơ thấy một người nào đó trong vương quốc của mình có mưu đồ giết hại mình và chiếm đoạt ngôi báu. Lưu Triệt đã ra lệnh cho quan cận thần thân tín nhất của mình là Tô Văn lập tức đi điều tra. Sẵn có lòng căm thù thái tử, Tô Văn đã tố cáo thái tử có âm mưu giết chết hoàng đế...
Điều này đã làm cho hoàng đế vô cùng tức giận và với uy quyền của mình, ông ra lệnh xử trảm thái tử và tất cả gia quyến. Quan thái giám Thiếu Khanh rất trung thành với thái tử, biết rằng thái tử vô tội, đã bí mật cứu sống phu nhân Vương Ông Nhan của thái tử lúc đó đang mang thai. Sau đó, Vương Ông Nhan sinh ra một cậu con trai, đặt tên là Lưu Vấn, sau để che mắt người đời, đổi tên là Lưu Bệnh Dĩ. 
Chứng kiến tất cả gia quyến của mình đã bị giết chết một cách dã man, phu nhân quá đau khổ và bà quyết định ra đi tìm cách trả thù. Thật đáng thương cho cậu bé Bệnh Dĩ đáng lẽ là người thừa kế ngôi vị hoàng đế, thì lại phải ở trong nhà tù từ khi mới lọt lòng mẹ được vài ngày. Thiếu Khanh đã phải đem hoàng tử nhỏ đến cho hai người bảo mẫu nuôi dưỡng ở trong tù. Không biết sự thật về thân thế của mình, Bệnh Dĩ chỉ biết mình lớn lên trong lao tù. Từ đây cũng mở ra một cuộc đời kỳ bí của Lưu Bệnh Dĩ - nhân vật chính của phim.
Ngày tháng qua, Bệnh Dĩ giờ đây đã trở thành một chàng trai khôi ngô tuấn tú. Sự thay đổi hoàng đế trị vì đã giải thoát Bệnh Dĩ và hai bảo mẫu khỏi ngục tù. Bệnh Dĩ bắt đầu cuộc đời của một thường dân. Cùng với hai bảo mẫu của mình, họ phải bắt đầu kiếm sống bằng mọi cách.Hoàng đế thời đó là con trai út của Hán Vũ Đế là Chiêu Đế, 8 tuổi đã lập vị, 11 tuổi lấy Phượng Nhi con quan mới 5 tuổi lập thành hoàng hậu. Chiêu Đế từ nhỏ thân thể suy nhược, mặc dù hoàng hậu vào cung đã 12 năm nhưng vẫn chưa sinh được mụn con nào.
Cuộc đời của Bệnh Dĩ thay đổi khi hoàng tử gặp Thủy Tiên - cô tiểu thư con của tổng đốc. Họ bắt đầu một mối tình lãng mạn. Sau đó, Bệnh Dĩ được sự giúp đỡ của Thủy Tiên đã trở thành lãnh chúa trong giới thương nhân. Nhiều tình huống hài hước diễn ra trong thời gian Bệnh Dĩ ở kinh thành và cho đến một ngày nọ, thân thế của hoàng tử đã không còn là bí mật nữa và Bệnh Dĩ lên ngôi Hoàng đế bắt đầu thời đại trị vì của mình...




Chàng thợ da đăng quang (2002)

Là một câu chuyện dân gian được thể hiện trào lộng, xử lý khéo đã phản ánh quan niệm trọng nam khinh nữ và những luật lệ phong kiến hà khắc.





Nhẫm Huyết Đao (2003)


Đầu đời nhà Minh, Minh Thái Tổ Chu Nguyên Chương phong lập Chu Doãn Mân, con trai của cố thái tử điện hạ Chu Tiêu làm Hoàng Thái Tôn làm người kế vị ngai vàng. Thiên hạ lưu truyền, Chu Doãn Mân thân thế hoàng tộc bất minh nên Yến Vương là Chu Đệ quyết tâm cùng với nhị thiếu gia Kim Bằng vương phủ là Danh Dương, danh tôn “Kim Giáp Chiến Thần”, lên đường tìm sự thật. Mưu sự đoạt ngôi vua, bè đảng của Quốc Cửu đã viện đến Xích Sắc Hoả Diệm nhằm sát  hại Yến Vương, truy diệt công chúa thất lạc trong dân gian...







Ngàn vàng tiểu thư (2004)


 20 năm trước , một bà mẹ sinh được 2 cô con gái sinh đôi . Do gia cảnh khó khăn , bà buộc lòng nhường con cho một nhà giàu có , là Chủ tịch của tập đoàn kinh doanh bất động sản lớn . Quá đau lòng và ko nở rời xa 2 đứa con , bà quyết định chỉ để lại một đứa con và tung đồng xu để quyết định vận mệnh cho 2 cô gái .20 năm sau , cô bé lớn lên trong nhung lụa , tính tình lương thiện hiền lành , là một thiên kin tiểu thơ đúng nghĩa , tên là Trang Phi Dương , cha mẹ nuôi của cô qua đời khi cô mới 20 tuổi , để lại một tập đoàn lớn trong tay một cô gái trẻ thông minh , tài giỏi , mang theo bí mật về thân phận thật của cô .
 Peter Quang , tổng giám đốc công ty , là bạn trai của Trang Phi Dương ( Trần Kiều Ân => Lâm Vi Quân ) , cô gái trẻ này ko hề nghi ngờ ng bạn trai có tham vọng lớn của mình . Nhằm chiếm đoạt tài sản kếch sù của Phi Dương , Peter đã sắp đật một tai nạn ô tô hại chết cô bạn gái của mình rồi nói dối rằng cô đã qua châu Âu du lịch , để lại quyền Chủ tịch tập đoàn cho bạn trai . May mắn sao , Phi Dương ko chết , cô được cứu sống bởi một người đàn ông bị điên . Ông ta đã từng là thiên tài bậc nhất về phẫu thuật thẩm mĩ ,có một cô con gái đã chết . Khi cứu sống Phi Dương , vì khuôn mặt của cô biến dạng , cộng thêm tinh thần không minh mẫn luôn nhớ thương đứa con gái đã chết vì sai lầm của mình , ngươi bác sĩ điên này đã chỉnh hình khuôn mặt Phi Dương giống hệt đứa con gái đã chết của mình . Phi Dượng ko cách nào tìm lại thân phận đã mất .
Cùng lúc đó , Lương Tiểu Phụng ( Trần Kiều Ân ) người chị em sinh đôi của Phi Dương đang sống với mẹ . Tiểu Phụng , mặc dù phải lăn lộn kiếm tiền với mẹ để chữa bênh cho ông ngoại , gia cảnh khó khắn , nhưng là một cô gái tốt, hiền lành, ngây thơ , rất bộc trực và thẳng thắn . Cô yêu Lý Vi Cường ( Hoắc Kiến Hoa ) nhưng Vi Cường nhầm tưởng cô là Trang Phi Dương nên mới có cảm tình với cô .
Phi Dương và Tiểu Phụng đã gặp nhau ( số phận ) , Phi Dương đã đề nghị Tiểu Phụng đóng vai mình để tiếp cận Peter để trả thù . Ban đầu Tiểu Phụng không đồng ý , nhưng sau đó vì cần tiền , và vì nhiểu lí do khác , cô đã vào vai thiên kim tiểu thơ Trang Phi Dương . Tất cả mọi bí mật về thân phận 2 cô gái vẫn được bà mẹ giữ kín , 2 chị em cũng không biết gì về quan hệ máu mủ của mình .
Mặc dù Tiểu Phụng yêu Vi Cường , lúc đầu Vi Cường cũng có quan tâm đến cô vì trước đây anh đã yêu Phi Dương từcái nhìn đầu tiên , nay lầm tưởng Tiểu Phụng là Phi Dương thật song ngày càng về sau , anh càng nảy sinh tình cảm với Tiểu Phụng giả ( Tức Phi Dương thật ) . Còn Peter , lại nảy sinh tình cảm với Phi Dương giả ............




Cao Thủ Giả Danh (2010)

Lý Truyền Vệ (Từ Tranh đóng) là một trong mười hai thị vệ của Niêm Can Xứ- một tổ chức bí mật chỉ nghe lệnh của Hoàng Đế. Anh đã bị thương và mất trí nhớ trong một lần thi hành nhiệm vụ. Triệu Tam Phát (Từ Tranh đóng) chàng lang thang vì có tướng mạo giống với Lý Truyền Vệ như hai giọt nước, nên bị nhìn nhầm là Truyền Vệ. Trong phút chốc, chàng lang thang Triệu Tam Phát bỗng trở thành một cao thủ của Niêm Can Xứ, thực hiện những nhiệm vụ được giao trước và sau khi Hoàng đế Càn Long (Lôi Cách Sinh đóng) nhường ngôi.
Không biết chút võ công nào, nhiều lần Triệu Tam Phát rơi vào tình huống dở khóc dở cười, nhưng nhờ trí thông minh và sự lanh lợi của mình, Tam Phát đều hoàn thành nhiệm vụ một cách xuất xắc. Một ngày nọ, Triệu Tam Phát và Lý Truyền Vệ gặp nhau, họ không ngờ lại có người giống mình như đúc. Họ đã cùng nhau liên kết lại, giúp Hoàng đế Gia Khánh (Vu Ba đóng) tiêu diệt tên gian thần Hòa Thân (Tần Diệm đóng) và đánh bại âm mưu phản loạn của Minh giáo. Đồng thời, họ đã phát hiện ra thân thế của mình




Quốc Sắc Thiên Hương (2011)


Quốc Sắc Thiên Hương lấy bối cảnh cuối triều Thanh, đầu thời Dân Quốc, phim xoay quanh cuộc chiến gia tộc của hai dòng họ sản xuất nước hoa nổi tiếng là Cung Gia và Hương Gia. Đại thiếu gia Hương gia – Hương Hạo Vũ (Lưu Khải Uy) và đại thiếu gia Cung Gia – Cung Thiếu Hoa cùng phải lòng tiểu thư Tô Vũ Ninh có biệt tài luyện hương đệ nhất (Diệp Tuyền). Mù quáng vì tình yêu, Thiếu Hoa bày mưu hãm hại Hạo Vũ, chẳng may lỡ tay giết chết Vũ Ninh. Để che đậy tội ác, Thiếu Hoa bắt Hồng Ngọc – chị em bị thất lạc từ nhỏ của Vũ Ninh vào nhà họ Hương để báo thù.Đúng như kế hoạch, Hồng Ngọc đã chiếm được trái tim Hạo Vũ. Thế nhưng, vai trò thế thân của cô cuối cùng cũng bị phát hiện, Hạo Vũ lại tiếp tục lợi dụng Hồng Ngọc để phản kích Cung Thiếu Hoa. Tình yêu đi cùng thù hận, sự lừa dối cuốn các nhân vật đi vào mê cung tình ái chẳng có đường lùi…

Xem Quốc Sắc Thiên Hương, khán giả cảm nhận được ranh giới mong manh giữa tình yêu và tội ác. Để theo đuổi một bóng hình, Cung Thiếu Hoa chẳng ngại ngần “ướp xác” người yêu. Với Thiếu Hoa, Hạo Vũ là kẻ thù đã làm gia đình anh tan nát, thế nên anh chẳng từ mọi thủ đoạn để phá hủy cái hạnh phúc mong manh mà Hạo Vũ đang nắm giữ. 

Khi phát hiện người con gái mình yêu chỉ là thế thân, Hạo Vũ đau đớn nuôi hận thù, anh quyết tâm khiến cho Cung gia phải tan nát. Bị hận thù làm mờ mắt, đã có lúc Hạo Vũ như đánh mất bản tính lương thiện của mình. Khi nhận ra hình bóng Tô Vũ Ninh mà bao lâu anh ôm ấp không còn, Hạo Vũ dần nguôi ngoai và tìm lại được tình yêu tưởng chừng như lạc mất.







Song Long Truyền Kỳ (2012)

Vào cuối đời nhà Minh, Hoàng Thượng đã hơn 10 năm không lâm triều, thái giám làm loạn, triều đình chia thành nhiều đảng phái, dân chúng lầm than. Hoàng Thượng không chăm lo triều chính, suốt ngày vui thú uống rượu với các phi tần. Một lần Hoàng Thượng đang ở trong phòng của phi tần thì bị phái Bạch Liên Giáo sai người hành thích, sau lần đó Hoàng Thượng vì quá khiếp sợ nên hôn mê bất tỉnh. Khi Ngự y thông báo Hoàng Thượng lâm trọng bệnh đó cũng chính là lúc Nhị hoàng gia nói với Hoàng hậu và Tần Công công nếu như Hoàng huynh của ông không may băng hà thì ông cùng với Hoàng hậu và Tần Công công sẽ cùng chết với Hoàng Thượng. Trong lúc sợ hãi Hoàng hậu và Tần Công công đã tìm trong dân gian một người rất giống với Hoàng Thượng là Hà Thiên Dưỡng để thay vào vị trí của Hoàng đế thật đang lâm trọng bệnh, đồng thời họ lợi dụng Hà Thiên Dưỡng để thực hiện kế hoạch đoạt quyền của họ.



Thái Bình Công Chúa Bí Sử (2012)


Thái Bình Công Chúa Bí Sử thu hút sự chú ý của khán giả nhờ dàn mỹ nữ lung linh bao gồm Giả Tinh Văn, Trịnh Sảng, Lưu Vũ Hân, Tôn Diệu Kỳ, Lam Yến... Bên cạnh đó, phim còn thu hút khán giả với cốt truyện hư cấu đầy mới mẻ hấp dẫn.
Thái Bình Công Chúa Bí Sử kể về chuyện An Định công chúa - con gái đầu của Võ Tắc Thiên không bị hại chết mà được lén cứu thoát và đưa ra khỏi cung. Từ đây, cô nàng trải qua nhiều gian nan để sinh tồn. Khi trưởng thành, An Định lên kế hoạch bắt cóc em gái Thái Bình, rồi thay thế cô trở về hoàng cung, đợi thời cơ trả thù Võ Tắc Thiên. Hai hình tượng nhân vật khác biệt - Thái Bình công chúa dịu hiền và An Định công chúa mạnh mẽ được diễn viên Giả Tịnh Văn và Trịnh Sảng thể hiện ấn tượng, hoàn toàn chinh phục trái tim khán giả.




Hình bóng người tình (2012)
Phim kể về câu chuyện tình yêu lãng mạn của những chàng trai cô gái đô thị. Sau khi Paris (Trương Bá Chi) - người kế thừa của tập đoàn họ Hà mất tích một cách thần bí, người yêu của Paris, trợ lý tổng giám đốc Kwon Jeong Hoon (Kwon Sang Woo) đã lập âm mưu tìm một người giống hệt Paris là Tần Tâm để thay thế cô. Dưới sự chỉ đạo của Kwon Jeong Hoon, Tần Tâm đã chuyển vào biệt thự của nhà họ Hà, tiếp nhận đủ các loại huấn luyện để trở thành người thừa kế tập đoàn lớn, che mắt mọi người. Nhưng ông chú Đổng Ngạo Niên rắp tâm cướp đoạt quyền thừa kế của Paris không chịu ngồi yên, âm mưu vạch trần bộ mặt thật của Tần Tâm.
Tần Tâm sau khi biến thành Paris phải đối mặt với vô vàn những thử thách, đồng thời trong quá trình tiếp xúc với Kwon Jeong Hoon đã đem lòng yêu thầm anh, khi cô muốn cố gắng theo đuổi hạnh phúc này, thì Paris thật xuất hiện.


Thiên kim n tc (2014)

Thiên kim n tc là b phim có bi cnh nhng năm 30 Thượng Hi. Câu chuyn xoay quanh hai người con gái: Tưởng Tâm (Đường Yên), cô con gái b mt tích t lâu ca mt gia đình giàu có và Đ Tiu Hàn (Dương Dung), mt tên trm va mi vượt ngc. Sau mt tai nn trên bin, Tưởng Tâm đã b mt đi ký c ca mình. Đ Tiu Hàn đã tn dng cơ hi này đ gi mo làm Tưởng Tâm và có cuc sng vinh hoa phú quý.



Hoàng tử William (2014)


Một người là "hoàng tử" lạnh lùng sống khép kín, một người là "chàng bán cá" dễ thương tốt bụng. Với sứ mệnh bất đắc dĩ: đóng vai hoàng tử William, cuộc sống của anh chàng bán cá từ đây có những đổi thay chưa bao giờ lường tới. Còn trong thế giới mới hoàn toàn xa lạ, hoàng tử William đã tìm thấy ước mơ của mình. Và rồi việc gì sẽ xảy ra khi chàng hoàng tử muốn trở về với "vương vị"?



Cô vợ bất đắc dĩ (2017)

Trong vụ va chạm xe ngoài ý muốn, cô gái Phương Tử Nghiên (Lâu Nghệ Tiêu) xuất thân từ gia đình bình thường gặp chàng trai con của gia đình buôn đá quý nổi tiếng Cung Vũ Dạ (Pong). Sau đó hai người trở thành tri kỷ. Để giúp Cung Vũ Dạ làm tròn chữ hiếu với gia đình, Phương Tử Nghiên đã đồng ý lời thỉnh cầu của Vũ Dạ, giả làm người vợ đã bỏ nhà ra đi của anh. Được Cung Vũ Dạ giúp đỡ, Phương Tử Nghiên đã thực hiện được ước mơ trở thành nhà thiết kế trang sức.
Em gái của Phương Tử Nghiên là Phương Tử Huyền (Tôn Hiểu Hiểu), dưới sự giúp đỡ của chị đã cưới em trai của Cung Vũ Dạ, bắt đầu công cuộc tiếp cận và tìm hiểu gia đình họ Cung. Phương Tử Nghiên là một cô gái nhiệt tình và tốt bụng, chính tính cách của cô đã giúp mọi người trong gia đình hóa giải được nhiều mâu thuẫn. Hơn nữa, tình cảm giữa cô và Cung Vũ Dạ cũng ngày càng sâu đậm hơn. Cuối cùng vợ chính thức của Cung Vũ Dạ là Hạ Lạc Y (Lâu Nghệ Tiêu) trở về. Sự thật trớ trêu, Hạ Lạc Y và Phương Tử Nghiên là chị em ruột đã thất lạc từ nhiều năm nay. Hạ Lạc Y là cô gái hiểu chuyện, cô chủ động kết thúc cuộc hôn nhân ngắn ngủi, hữu danh vô thực, ra sức vun vén cho cuộc hôn nhân của Phương Tử Nghiên và Cung Vũ Dạ. 


Hàn Quốc

Mina - Hai mặt cuộc đời (2001)

Một cặp chị em sinh đôi Mina và Sulin chưa từng biết mặt nhau, họ phải xa nhau từ nhỏ vì hoàn cảnh xã hội, mỗi người phải sống một nơi và phải trải qua nhiều khó khăn của xã hội. Mina được Dai Woun đào tạo trở thành một trong những ca sĩ nổi tiếng trong làng ca sĩ trẻ hiện nay. Nhưng viễn cảnh tốt đẹp đó tồn tại không được bao lâu thì cô gặp phải tai nạn giao thông làm cô mất đi nhan sắc của mình và phá tan mộng tưởng của Dai Woun. Trong lúc tuyệt vọng, tình cờ Dai Woun gặp một cô gái giống hệt Mina tên là Sulin. Cô là nhân viên giao đồ ăn. Dai Woun quyết tâm đưa cô thay thế Mina, âm thầm đưa Mina ra nước ngoài điều trị và che giấu hết những thông tin về tình trạng của Mina.
Từ một cô gái bình thường bỗng nhiên trở thành một nàng thiên nga, từ một người nghèo khổ chỉ trong một đêm trở thành một ca sĩ được hàng vạn khán giả hâm mộ, Sulin có cảm thấy hài lòng với những gì mình hiện có hay không? 




Giày Thủy Tinh (2002)

Tae-hee và Yoon-hee là hai chị em ruột, mồ côi cả cha lẫn mẹ. Số phận nghiệt ngã đã khiến hai chị em vô tình lạc mất nhau. Yoon Hee - sau một tai nạn, đã bị mất trí nhớ, và chị cô - suốt 15 năm trời - đã không ngừng tìm kiếm cô. Mang trong lòng nỗi đau khổ và khao khát tìm lại em gái, cuối cùng, Tae-hee đã gặp lại được em mình. Nhưng cô không biết rằng, đó chỉ là kẻ giả danh - Seung-hee. Seung-hee đã cùng Yoon-hee lớn lên trong quãng thời gian cô mất trí nhớ, và luôn đố kị, ganh ghét với Yoon-hee nên đã cướp lấy địa vị của cô, tự nhận rằng mình là cháu gái của một tập đoàn giàu có, sẵn sàng ướm chân vào đôi giày thủy tinh vốn không phải của mình. Và Tae-hee cũng không ngờ rằng, em ruột của cô và chính cô lại cùng đem lòng yêu thương một người đàn ông - Jae-hyuk. Nhưng bên cạnh Yoon-hee, còn có Chul-woong - một người đàn ông sẵn sàng bảo vệ cô và hi sinh vì cô. Liệu Yoon-hee có nhận ra trái tim mình thực sự đang hướng về ai? Liệu mối tình tay ba có thể khiến hai chị em ruột quên đi sợi dây huyết thống liên kết giữa họ? Và liệu rằng… chiếc giày thủy tinh có thực sự mang lại hạnh phúc cho bất cứ ai ướm chân vào nó?




Once upon a time(2007).

Lee Bo Young để lại trong lòng khán giả nhiều ấn tượng về một cô ca sĩ hộp đêm ‘giả danh’ trong “Once upon a time” (2007). Với vẻ đẹp và giọng ca ngọt ngào, Choon Ja (Lee Bo Young) khiến bao gã trai tới quán bar đều phải mê mẩn. Nhưng đó dường như chỉ là một cái bóng mà Choon Ja đội lốt nhằm che giấu con người thật của mình. Vụ đánh cướp viên kim cương quý giá nhất chính là bức màn lật tẩy thân phận của Choon Ja - một ‘bà trùm’ chuyên đánh cắp những đồ vật quý của hoàng gia Nhật



Cô nàng giả danh (2011)





Ju Yoo Rin(Lee Da Hae) là một cô gái lừa đảo nhưng giỏi tiếng Anh, Hoa, Nhật. Seol Gong Chan là người thừa kế một tập đoàn khách sạn lớn. Vì căn bệnh của ông nội, anh yêu cầu Yoo Rin giả làm cô em họ mất tích đã lâu của mình để hoàn thành tâm nguyện cho ông nội.Vì thế cả hai dựng lên một câu chuyện mà không ai biết rõ sự thật. Kim Sae Hyun(Park Si Yeon) lớn lên trong gia đình giàu có và ước mơ trở thành một ngôi sao quần vợt với danh hiệu "Sharapova của Hàn Quốc", cô và Yoo Rin có sự cạnh tranh gay gắt để giành trái tim của Gong Chan. Seo Jeong Woo(Lee Jun Ki) một chàng trai chỉ biết ăn chơi, cũng yêu Yoo Rin và nhận ra thế nào là tình yêu chân thật.

Hoàng Đế Giả Mạo (2012)

Gwanghae-gun là vị vua thứ 15 của thời nhà Joseon. Trong lịch sử, ông ta được ví như một tên bạo chúa và một nhà chinh trị hiểu biết sâu rộng. Ông may mắn thoát chết trong một sự kiện ám sát bất thần của phe chống đối. Dù vậy ông bị thương nặng và cần thời gian hồi phục. Lo sợ triều đình sẽ bất ổn, nhưng phe phái trong triều sẽ thừa cơ chia bè phái nhằm tiếm ngôi, cố vấn của nhà vua là Heo Gyun (Ryoo Seung-Ryong) đã đề cử Ha-sun (Lee Byung-hun) đóng giả nhà vua. Vị vua thực sự trước đây vô cảm với bề tôi và con dân của mình, trong khi kẻ đóng thế lại ngược lại là người thấu tình đạt lý. Ông ta nhận ra được nghĩa vụ và lòng trắc ẩn mà một vị vua cần có.
Đạo diễn Choo Chang-min đã chuyển tải đến khán giả một câu chuyện đơn giản, gần gũi nhưng được dàn dựng khéo léo và chặt chẽ. Ông đã chứng tỏ rằng, nếu bạn có một câu chuyện hay, chẳng có lý do gì cứ phải “vẽ rắn thêm chân” và làm phức tạp mọi vấn đề. Một vị vua cần phải có cách ứng xử và mặc những bộ trang phục mang đầy tính chất lễ nghi, vì vậy Ha-Sun cần phải tập thích ứng với nó. Cái hay của đạo diễn Choo Chang-min đó là ông đã khiến chúng ta bị thu hút và tập trung bởi từng bước trưởng thành của Ha-Sun trong vai trò một vị vua với những gian khổ và thử thách nhằm chiếm được lòng tin của thần dân, đồng thời chứng tỏ mình không phải “đồ giả”.


Đôi lúc vị vua giả bị đặt vào những tình huống khó xử như hi sinh tính mạng mình để bảo vệ người cô thế, đôi lúc ông ta gặp những vật ngáng đường mà chỉ có thể sử dụng bạo lực để càn quét những thứ cản trở đó, nhưng Ha-sun ngược lại luôn tin rằng có những lựa chọn, và ông luôn chọn điều tốt nhất có thể.
Hoàng Đế Giả Mạo còn chuyển tải đến những những âm vọng đầy truyền cảm phát ra từ vị vua và các quan trong triều, tạo cảm giác uy nghi của tầng lớp vương giả. Những hành vi ứng xử khéo léo đòi hỏi nhiều kỹ năng nhằm đánh lừa kẻ khác. Bộ phim như mô tả một không gian đầy phức tạp trong triều khiến bất kì ai cũng phải cảnh giác từng lời ăn tiếng nói. Một chút hài hước cũng được lồng vào khiến không khí trong phim đang căng thẳng bỗng dịu bớt khiến khán giả cảm thấy thoải mái hơn.
Điểm ấn tượng trong phim đó là về khả năng diễn xuất sóng đôi của Lee Byung-hun. Trong vai diễn Gwanghae, anh thể hiện mình như một tên bạo chúa thực sự, độc ác, tàn bạo và coi tính mạng người khác như cỏ rác. Ngược lại khi nhập tâm vào Ha-Sun, anh là người nhân hậu, bao dung, quan tâm đến người khác. Không chỉ bộc lộ qua nét mặt, anh còn biết sử dụng đôi mắt và cử chỉ cơ thể để làm đối tượng tin tưởng vào những lời nói của mình. Khả năng diễn xuất mượt mà, tuyệt vời khi phải luân chuyển liên tục giữa hai cá tính đối lập của Lee Byung-hun khiến bộ phim trở nên ngày càng giá trị hơn trong từng phân cảnh mà hai nhân vật này xuất hiện.
Hoàng Đế Giả Mạo là một bộ phim cổ trang đầy tính nhân văn. Nó không chỉ tô vẽ nên một thâm cung triều chính với những xung đột phức tạp, mà còn gây được xúc cảm trong lòng khán giả với sự thông minh, sắc sảo, lòng trắc ẩn và bao dung mà một vị vua anh minh cần có. Một bộ phim hay của điện ảnh Hàn Quốc và xứng đáng được mọi người lấy làm thước đo cho những tác phẩm sau này.


Hoàng đế bất đắc dĩ- I am a King (2012)


Sau đêm “hoán đổi thân xác” với thái tử Choong Nyeong, gã lang thang Deok Chil đã một bước lên tiên, tha hồ ăn sung mặc sướng, quậy phá tưng bừng trong cung điện. Nhưng ngoài việc được ăn thả cửa thì Deok Chil chẳng thấy cuộc sống tù túng này hay ho ở điểm nào. Thậm chí chàng ta còn tìm mọi cách chuồn thật nhanh vì sợ mọi chuyện bại lộ. Tình cờ trong 1 lần gọi cung nữ vào hầu hạ, Deok Chil đã gặp được người con gái mà mình tìm kiếm bấy lâu – Soo Yeon. Vì là con của gián điệp nên cô đã bị bọn quan lính bắt vào cung trong sự bất lực của những người xung quanh. Để bảo vệ cô gái của mình, Deok Chil đành cắn răng chấp nhận địa vị bất đắc dĩ, chờ ngày thái tử thật quay về…



Cô dâu thế kỷ -The Bride of Century (2014)

Cô dâu thế kỷ là bộ phim mới nhất được xây dựng dựa trên mô-típ nhân vật tráo đổi cuộc sống cho nhau. Trong phim, nữ diễn viên Yang Jin Sung đóng hai nhân vật Na Doo Rim và Jang Yi Kyung. Hai cô gái này xuất thân từ hai gia đình khác nhau nhưng lại có ngoại hình giống nhau như hai giọt nước. Yi Kyung là con nhà trâm anh thế phiệt, được hứa hôn với thái tử của một tập đoàn giàu có.
Tuy nhiên tập đoàn này lại bị một lời nguyền, người vợ đầu tiên của người con trai trưởng gia tộc Choi sẽ bị chết trong đêm tân hôn. Mẹ Yi Kyung biết được điều này và đã tìm một người khác y hệt con gái để làm vật thế thân. Cô gái nhà nghèo Na Doo Rim là người thay thế. Trong quá trình tiếp xúc, người con trai trưởng của tập đoàn họ Choi lại phải lòng cô gái thay thế và một cuộc tình tay ba, tay tư được bắt đầu.



Bóng ma (Ghost) -  Đánh tráo số phận (2014)

Trong bộ phim truyền hình ăn khách Bóng ma, diễn viên So Ji Sub đóng hai vai Kim Woo Hyun và Park Gi Young. Woo Hyun và Gi Young là hai người bạn thân. Trong một lần gặp mặt, cả hai bị ám sát bởi một thế lực đen tối. Woo Hyun chết trong lần bị sát hại đó còn bản thân Gi Young bị thương nặng và hỏng hết phần mặt.

Do vô tình phát hiện thấy thẻ cảnh sát của Woo Hyun, bác sĩ nhầm người bị thương nặng (Gi Young) là Woo Hyun và phẫu thuật cho Gi Young gương mặt giống hệt người bạn đã chết. Với thân phận mới, Gi Young bắt tay vào truy tìm thủ phạm và vạch trần những âm mưu đen tối. Vai diễn mới lạ này đem lại cho So Ji Sub không chỉ sự ca ngợi từ phía người hâm mộ mà còn nhận được sự ngưỡng mộ từ phía các chuyên gia.




Đánh tráo số phận (2014)


Bộ phim với những vụ án ly kỳ. Những cuốc chiến đấu gây cấn. Janghwa là người phụ nữ được sự chú ý và tình yêu của mọi người với sự xuất hiện tuyệt đẹp của cô. Cô đã có một cuộc hôn nhân hoàn hảo và thích cuộc sống sang trọng của mình. Cô chỉ quan tâm và quan tâm đến bản thân mình, và cô ấy không thay đổi sau khi cô kết hôn. Hongryeon, người mẹ duy nhất bị tước đoạt, có một giấc mơ có một gia đình hạnh phúc của riêng mình, nhưng hy vọng khiêm tốn này là không dễ dàng cho cô ấy. 




Hôn nhân vàng (2014)

Giữa cơn bế tắc của cuộc hôn nhân sắp đặt, thiếu gia Park Hyun Soo càng khổ sở hơn khi người vợ kiêu kỳ Yoo Na vì không cảm nhận được hơi ấm gia đình mà liên tục chống đối, đòi ly hôn. Đúng lúc ấy, sự xuất hiện của Jung Mong Hee - cô gái bán phụ kiện vỉa hè có ngoại hình y đúc Yoo Na chợt khiến Hyun Soo lóe lên ý tưởng táo bạo. Anh đánh liều thuyết phục Mong Hee đánh tráo vị trí Yoo Na để đến thăm người bà đang lâm trọng bệnh của mình. Song bất ngờ thay, Yoo Na phát hiện và ngỡ rằng chồng phản bội, cô bỏ đi mà không để lại tung tích. Một mặt không tìm được vợ, mặt khác lại phải ứng phó gia đình đã buộc Hyun Soo lần nữa tìm đủ chiêu trò để “hợp tác” lâu dài với Mong Hee. Khoản đãi hậu hĩnh từ phía anh đã khiến Mong Hee chẳng thể làm ngơ vì cần tiền lo cho đám cưới em gái. Cô gái vốn quen dân dã, khoáng đạt nay phải bước vào kiểu cách của giới nhà giàu, và những câu chuyện cười ra nước mắt bắt đầu từ đây.
Trong khi tất bật che giấu thân phận, Mong Hee bất ngờ phát hiện ra cuộc sống thật sự của Mong Hyun – cô em vừa được gả về làm vợ cậu út Hyun Tae cũng của gia đình họ Park. Vì muốn bố mẹ an lòng với hi vọng con gái có được cuộc sống sung túc, Mong Hyun đành ngậm ngùi kết hôn dù biết trước chồng có nhân tình. Không chỉ vậy, cô còn liên tục chịu sự chèn ép từ mẹ kế của chồng và chị dâu thứ Sung Eun. Càng bất ngờ hơn nữa khi Sung Eun cũng chính là tình địch khi xưa của Mong Hee. Nhờ xảo quyệt che giấu quá khứ, cô đường hoàng bước vào danh gia vọng tộc với vị thế là vợ của cậu con thứ Hyun Joon và được nhà chồng vô cùng yêu quý. Liệu những cuộc hôn nhân xa hoa với nhiều suy tính ẩn sau có đem đến hạnh phúc cho người trong cuộc? Và với Mong Hee, cô sẽ phải đối mặt ra sao khi Yoo Na thật sự quay về, trong khi hàng loạt sự cố trớ trêu lại đang đẩy cô vào những tình cảm đặc biệt với anh “chồng hờ” Hyun Soo?



Cô Vợ Bất Đắc Dỹ- Wonderful Nightmare / Miss Wife (2015)

Yeon Woo, một luật sư thành công, đột nhiên bị mất đi tính mạng trong một vụ tai nạn giao thông. Sau khi cái chết của cô được chứng minh là một sai lầm, Ông trời cho cô một cơ hội để quay trở lại với cuộc sống nhưng lại trong cơ thể một người khác. Thay vì trở lại làm nữ luật sư độc thân kiêu hãnh như trước, cô lại trở thành một bà vợ nội trợ và bà mẹ của hai đứa con.

Nhìn chung bộ phim mang tính chỉ trích lối sống hiện đại của những người phụ nữ theo chủ nghĩa nữ quyền. Yeon-woo thành công trong thế giới của đàn ông, nhưng sự thành công ấy cũng có nghĩa Yeon-woo không hề hợp với cuộc sống của những người phụ nữ của gia đình. Ở mức độ cá nhân, Yeon-woo thiếu sự đồng cảm. Cô nhận ra rằng việc làm một bà nội trợ nhàm chán, dù chỉ trong một thời gian ngắn, thì việc hạ thấp phẩm giá của bản thân gần như là không thể chấp nhận được, phong thái thượng lưu của Yeon-woo cũng có thể hiểu theo nghĩa chỉ trích các vấn đề về việc tranh giành và nâng cao vị thế của phụ nữ. Vậy thì làm thế nào để Yeon-woo có thể đóng giả là người phụ nữ với lý lịch thấp hèn hơn mình nhiều?



Thái Lan 



Đánh Cắp Thân Phận (2013)
Worapat là một salesman, không may bị người bạn thân phản bội khiến cho sự nghiệp đổ vỡ, nợ ông chủ tới 10 triệu baht nhưng không có tiền trả nên đành bỏ trốn. Trên đường đi anh gặp được Boonkoet, một tài xế taxi đang trên đường về nhà thừa hưởng tài sản do ông nội để lại. Một tai nạn đụng xe xảy ra ngoài ý muốn khiến cho Boonkoet bị hôn mê bất tỉnh, trong khi đó Worapat bị hiểu lầm là Boonkoet rồi được đưa tới làng Tandieaw, một nơi rất hẻo lánh. Ở đó, Worapat thừa hưởng số tài sản của ông nội Boonkoet để lại, cùng người dân trong làng trông coi khu vườn thốt nốt rộng cả trăm hecta, rồi gặp và yêu cô Senwan. Trong vai Boonkoet, Worapat bắt đầu có cuộc sống mới theo hướng tốt đẹp.
Cùng lúc đó, bọn người của ông Amnat luôn tìm cách dùng mọi thủ đoạn để mua được mảnh đất vườn thốt nốt. Worapat dù rất muốn bán mảnh đất để trả nợ nhưng vì sợ lộ thân phận nên anh đành từ chối. Anh còn quyết tâm bảo vệ mảnh đất và từ đó được mọi người trong làng yêu mến.

Nhưng cũng đến lúc bí mật bị vạch trần khi Boonkoet thật tỉnh lại, Boonkoet trở về đòi lại tất cả những gì thuộc về anh. Worapat lại tiếp tục đối mặt với những khó khăn. Tuy nhiên cảm kích trước những gì anh gầy dựng bấy lâu nay, người dân làng Tandieaw cùng nhau giúp anh vượt qua những khó khăn. Worapat nhận ra được đâu là hạnh phúc thật sự của cuộc sống nên anh quyết định từ bỏ cuộc sống giả tạo của một salesman trước đây và làm lại cuộc đời ở làng Tandieaw.


Nhật Bản


Võ sĩ thế thân (1980)


"Võ sĩ thế thân" kể về câu chuyện của một tên đạo tặc có dung mạo giống hệt Takeda Shingen - vị võ tướng lừng danh xứ Kai thời Chiến quốc. Từ một tên đạo tặc bị bắt, suýt phải chịu tội hành hình, hắn được Shingen tha mạng và từ đó cảm phục con người Shingen...





Philippins



Người Vợ Mạo Danh (2011)

Phim kể về câu chuyện một cô gái vô cùng xấu xí đã phẫu thuật thẩm mỹ để “mạo danh” thành vợ của người khác…
Devin lúc nào cũng mong ước được như Mariz. Và ai lại không muốn? Mariz là một cô người mẫu chuyên nghiệp xinh đẹp đã lấy ông chồng Anthony giàu có và đẹp trai. Nhưng nếu ước mơ của Devin trở thành sự thật? Một bi kịch xảy ra, tai nạn bất ngờ xảy ra, Mariz mất tích đã khiến cho Devin có cơ hội “thay da đổi thịt” và sống dưới cái tên Mariz.
Thật tiếc khi Devin nhận ra rằng cuộc sống lý tưởng của Mariz chỉ là cái vỏ bề ngoài. Anthony đang sắp sửa ly dị Mariz trong khi đứa con của hai người cũng trở nên xa cách với chính bố mẹ đẻ của nó. Thật ngược đời, trong khi Devin đang cố hàn gắn lại mọi việc thì Mariz lại trở về và đòi lại mọi thứ đáng ra là của cô.

Liệu Devin có đủ dũng cảm để thú nhận sự thật với Anthony? Và nếu vậy thì Anthony sẽ chọn ai? Mariz, người phụ nữ thực sự mà anh ta đã từng yêu thương trong quá khứ, hay Devin-kẻ đóng thế, người mà anh ta đang thấy là không thể thiếu trong hiện tại?



Số phận bị đánh tráo – Trò đùa của số phận (2012)
Alvira – Tình yêu đầu đời của Gary nhất định không tái hợp với anh sau khi cô đi du học về dù Gary đã nhiều lần van xin, thậm chí qùy gối trước mặt Alvira.Đau khổ, tuyệt vọng, Gary đã tìm đến rượu. Trong men say anh ta và Susan – người giúp việc nhà Alvirra đã có con với nhau. Sau đó, dù Gary đã lập gia đình với Susan, Alvira cũng đã kết hôn với Amante nhưng Gary vẫn lấy làm ghen tức khi thấy Alvira sống sung sướng, hạnh phúc, giàu có cùng Amante. Mù quáng, Gary đã nảy ra một kế hoạch táo bạo: bắt cóc con của vợ chồng Alvira – Amante dưới sự giúp sức của Karlo – em trai anh ta, đồng thời là lao công tại bệnh viện phụ sản. Trùng hợp thay, ngay lúc Alvira lâm bồn cũng là lúc Susan – vợ Gary sinh con. Do bị cảnh sát truy đuổi vì tội bán ma túy, Gary không có cơ hội thực hiện kế hoạch của mình. Trong lúc hỗn loạn đó, Karlo đã quyết định đánh tráo vị trí của hai đứa bé…
Kể từ đó Mara – con ruột của Alvirra và Amante tuy rất thông minh, xinh đẹp nhưng lại sống trong cảnh bần hàn cùng vợ chồng Gary – Susan. Biết Mara không phải là con ruột mình nên Gary luôn đối xử với cô bé rất tàn nhẫn. Còn Clara, con ruột của Gary và Susan lại được ông bà Alvira – Amante cưng chìu và sống trong nhung lụa, muốn gì được đó nên tính tình rất ngỗ ngược, bướng bỉnh và luôn xem mình là số một.
Khi biết hoàn cảnh của Mara, bà Alvira rất thương cảm và nhận cô vào làm người giúp việc. Nhờ bản tính siêng năng, chịu khó, Mara nhanh chóng chiếm được nhiều tình cảm của Alvira. Vì thế Clara rất ghen tị và luôn tìm cách gây khó khăn cho cuộc sống của Mara. Hơn nữa chàng trai Clara quý mến cũng đang dành nhiều tình cảm cho Mara càng khiến cô bực tức và âm thầm thực hiện nhiều âm mưu làm hại Mara.
Câu chuyện gây cấn hơn nữa khi Gary đã tìm cách cho Clara biết sự thật về nguồn gốc của mình và lợi dụng cô để moi tiền nhà Alvira – Amante…
Tình mẫu tử thiêng liêng có giúp bà Alvira cảm nhận được mối quan hệ máu thịt của mình với Mara? Cuộc sống của cô bé sẽ ra sao khi hết lần này đến lần khác bị Clara dồn vào đường cùng? Sự thật liệu có được phơi bày khi có quá nhiều kẻ độc ác tìm cách che giấu?



Việt Nam




Vòng Xoáy Tình Yêu (2005)


Vì phải giữ lời hôn ước giữa cha mẹ hai bên, Khiêm đã cưới Liễu con bà Kim. Thế nhưng, Khiêm không ngờ Liễu mà anh cưới thực chất là Na, cháu gái của bà Kim. Vốn người hiền lành, ngoan ngoãn, nết na, Na đã chiếm được cảm tình của Khiêm. Nhưng mẹ Khiêm lại muốn anh lấy Nga, cô bạn gái của Khiêm trước đó, trong khi mẹ con Kim - Liễu cũng tìm mọi cách giành lại Khiêm khi biết gia đình anh giàu có



2 trong 1 (2005)


Câu chuyện hài bắt đầu khi Lộc và Quân dò ra được một manh mối của kho báu. Để tiếp cận kho báu, Lộc phải miễn cưỡng đóng giả là một cô vũ công nổi tiếng, còn Quân đóng giả là một thanh niên giàu có. Nhưng trớ trêu thay cả “cô Lộc” và Quân lại cùng mê cô ca sĩ Như Lan xinh đẹp. Dù là tình địch của nhau nhưng Lộc và Quân vẫn luôn sát cánh bên nhau đi tìm kho báu...






Những mảnh vỡ phù hoa (2009)


Bộ phim mở đầu từ hội hoa Đà Lạt, Huỳnh Minh Hồng (diễn viên Mạnh Cường) một doanh nhân thành đạt, có tài sản hàng ngàn tỷ đồng, quan tâm tới việc xuất khẩu hoa phong lan lên dự hội. Ông phát hiện thấy mình bị theo dõi liền tìm cách cắt đuôi, về Nha Trang để thực hiện bộ phim ca nhạc mà ông là nhà đầu tư.

Trong khi đó ở Sài Gòn, vợ kế của ông, giám đốc một công ty thời trang danh tiếng, tự lái ô tô đi dự cưới cô bạn học từ thời phổ thông ở ngoại thành, đêm trên đường trở về gây tai nạn chết người, hoảng loạn bỏ chạy. Liền sau đó cô liên tục nhận những bức thư nặc danh tống tiền. Lo sợ bị tù tội cô buộc phải trả tiền cho kẻ nặc danh và nhờ Thành, người theo đuổi cô từ thời trung học, gặp lại trong đám cưới, điều tra tìm kẻ chủ mưu

Đạo diễn đang chuẩn bị khởi quay thì xuất hiện Lý một cô gái xinh đẹp, sắc sảo, gây ấn tượng mạnh đến nỗi đạo diễn và nhà đầu tư thống nhất mời Lý vào vai chính thay cô diễn viên ông đưa từ Đà Lạt xuống khiến cô diễn viên tự ái bỏ về. Nhưng đúng ngày bấm máy chính thức thì Lý biến mất. Minh Hồng đang làm từ thiện ở Hà Nội phải về gấp, ông cho đó là thủ đoạn của đối thủ cạnh tranh, quyết định điều tra để trả thù. Ông không biết rằng Lý chính là đứa con ngoài giá thú của ông với cô giữ trẻ Thuỳ Dung và vì mối tình vụng trộm đó mà vợ ông tự tử, các con ông căm thù ba nó. Và lúc này Lý đang là Lyli Grill, nhà thiết kế thời trang sáng giá của bà vợ kế Quỳnh Hương (diễn viên Thân Thúy Hà). Hôn nhân của ông bà đang trong tình trạng tồi tệ. Hai người đã ly thân. Bà lo sợ ông cưới cô diễn viên để phân tán tài sản nên cử Lý ra theo dõi.

Cùng lúc đó văn phòng luật sư, nơi cất giữ bản di chúc của Minh Hồng bị đột nhập nhưng không ai phát hiện.

Bản sao di chúc trên tay Huỳnh Minh Hải, luật sư, thẩm phán toà án một quận ở Hà Nội, về pháp lý là con trưởng của Minh Hồng nhưng về tình cảm thì ông không thừa nhận huyết thống.

Nhà doanh nghiệp Minh Hồng còn có người con trai thứ hai là Huỳnh Minh San mà ông đã chọn là người kế nghiệp. Nhưng San ham mê bóng đá từ nhỏ, không chịu học hành và lớn lên trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp cỡ quốc gia. Anh là ngôi sao của một câu lạc bộ trên Tây Nguyên, sống bằng lương cầu thủ, cá cược bóng đá, và tự ý lấy vợ là cô ca ve một quán karaoke. Thực chất San đã dính líu vào đường dây cá cược bóng đá xuyên quốc gia, và là nạn nhân của đường dây buôn bán ma tuý mà anh trai vợ là trùm.

Mọi chuyện đang rối bời thì Minh Hồng trên đường khảo sát khu du lịch Bản Đôn trở về bất ngờ bị tai nạn. Chiếc xe lao xuống vực, cả lái xe lẫn chủ đều chết.

Đám tang nhà doanh nghiệp được tổ chức long trọng.

Sau đám tang hai anh em Hải, San, bà mẹ kế tập trung để luật sư Tâm mở di chúc. Di chúc ghi ngoài công ty thời trang Hương Hồng thuộc quyền sở hữu của bà mẹ kế, bà được hưởng 10% tài sản của LTD Minh Hồng Company, còn lại chia đều cho các con.

Đúng lúc đó thì xuất hiện người con gái tự xưng là Huỳnh Minh Lý.
Nhưng không phải cô Lý đã xuất hiện trước đây.
Luật sư Hải khẳng định cô là kẻ giả mạo, bàn thuê thám tử điều tra. Hải gọi thám tử từ Hà Nội vào. Thám tử lần theo bước đường lưu lạc của mẹ con Thuỳ Dung, tìm được tờ khai làm chứng minh thư khi cô gái 17 tuổi. Họ so dấu vân tay và trùng khớp. Cô Lý được luật sư và gia đình thừa nhận. Cô ký uỷ nhiệm cho Hải giải quyết phần thừa kế của mình rồi "ra nước ngoài" làm tốt nghiệp cao học.
Mọi việc tưởng suôn sẻ thì Huỳnh Minh Lý (diễn viên Như Thảo) thật xuất hiện. Cô đưa ra những bằng chứng chứng minh thân phận mình và nói rằng vì có kẻ mạo nhận nên cô mới xuất hiện. Cô không đòi thừa kế bởi từ lâu cô không coi đó là gia đình mình. Tuy vậy việc thực hiện di chúc vẫn phải hoãn lại. Lại phải tiến hành xác minh.
Ngay lập tức Lý liên tục bị truy sát. Thầy trò luật sư Tâm và bà mẹ kế bảo vệ cô thoát những khỏi âm mưu ám hại.
Hải và San cho rằng Lý là tay chân của bà mẹ kế. Họ đòi xác minh huyết thống bằng cách khai quật tử thi để thử ADN. Bà mẹ kế phản đối. Hai anh em Hải, San càng tin chắc đó là thủ đoạn của bà mẹ kế để chiếm thêm tài sản, quyết định điều tra bà và phát hiện trong hai tháng gần đây bà liên tục chuyển khoản những món tiền lớn sang một tài khoản lạ. Với uy thế luật sư và các mối quan hệ, Hải buộc ngân hàng tiết lộ bí mật, phát hiện đó là tài khoản của Thành, người theo đuổi bà mẹ kế từ hồi học sinh và bây giờ hai người đang nối lại quan hệ tình cảm. Nhờ đó bà mẹ kế mới thấy rõ bộ mặt thật của người tình chính là kẻ đang tống tiền mình.
Để bảo vệ Lý, thầy trò ông luật sư quyết định điều tra thân phận lai lịch cô Lý trước. Nhờ sự hỗ trợ của công an và toà án họ tìm ra cô là Phí Thị Thanh Hoa, một gái điếm, lừa đảo và hành hung khách đã bị Hải xử giam trong một phiên toà trước đây. Sau khi giúp Hải thực hiện vụ lừa đảo thành công cô bị Hải bố trí đưa vào giam giữ trong trại tâm thần, Hoa bỏ trốn và chết trong một tai nạn ngẫu nhiên. Người thám tử Hải gọi vào là Khánh Hói một tội phạm cướp quỹ tín dụng có vũ trang đã được Hải xử hưởng án treo. Khánh Hói bị công an bắt và xin hợp tác để giảm nhẹ tội.
Buổi mở di chúc được thực hiện. Ngoài công ty thời trang Hương Hồng thuộc bà mẹ kế, bà được hưởng 10% tài sản của LTD MinhHong Company, 90% còn lại chia đều cho Hải, San và Lý. Bản báo cáo tài chính công ty cho thấy tài sản thực tế trừ các món nợ ngân hàng cùng các khoản chưa thanh toán với đối tác, khoản thừa kế còn lại là một món nợ vài chục tỷ.
Hải và San vô cùng thất vọng. Đúng lúc đó xuất hiện Khánh Hói cùng người đại diện công quyền. Với nhân chứng Khánh Hói mọi mưu mô của Hải bị vạch trần. Hải cúi đầu nhận tội và bị bắt.
Bà mẹ kế xin bảo lãnh món nợ của LTD Minhhong Compani. Bà cùng Huỳnh Thanh Lý, con ngoài giá thú của Minh Hồng và Huỳnh Minh San sau khi bỏ vợ và cai nghiện ma tuý thành công trở về đã chèo chống đưa Minhhong Company vượt qua thử thách, trả hết nợ đối tác và ngân hàng, làm ăn bắt đầu có lãi. Trong khi đó Hải phải thi hành án và phát điên, lại được đưa vào phòng đặc biệt của bệnh nhân tâm thần, nơi Phí Thị Thanh Hoa đã từng bị giam giữ.





Khát Vọng Thượng Lưu (2011)

Khát Vọng Thượng Lưu là phim truyền hình gần nhất là Elly vừa hoàn thành. Trong phim, Elly vào vai An- một cô tiểu thư ngây thơ, hồn nhiên, sống hết mình cho lý tưởng tuổi trẻ. An có một tình yêu đơn phương với Tâm Mập (Hiếu Hiền thủ vai) từ khi còn học cấp 1 bởi một lần Tâm Mập đã xả thân cứu cô trong một lần bị… chó đuổi.Trong lúc đó, vô tình một người có ngoại hình giống hệt anh ruột của An là Hoàng (Bình Minh đóng) xuất hiện. Mang trong mình âm mưu, khát vọng được bước chân vào thế giới thượng lưu, Hoàng đã tìm cách lừa gạt tình cảm của cô tiểu thư của một tập đoàn mỹ phẩm danh giá – nhân vật An mà Elly thể hiện.Trong lúc quá đau khổ vì Tâm Mập đã tỏ tình với cô bạn thân của mình, An rơi vào bế tắc. Lúc đó, người duy nhất ở bên cạnh, chia sẻ và lắng nghe An chỉ có Hoàng. Sự ân cần, chu đáo của anh đã dần chiếm được cảm tình của An. Cô bé đã dốc hết sức giúp Hoàng qua mặt ba mẹ để anh có thể làm việc và sống cuộc sống sang trọng với vai trò là anh trai An. Phim Khát Vọng Thượng Lưu tuy vậy, Hoàng vẫn toan tính những kế hoạch nhằm thôn tính công ty của gia đình An. Lúc An biết được sự thật phũ phàng này, cũng là lúc Hoàng nhận ra anh đã yêu An hơn bất cứ thứ gì mà anh đang tìm kiếm...





Long Ruồi (2011)


Nhân vật chính của phim là Tèo - anh chàng vừa để mất người yêu vào tay gã Việt Kiều, quyết bỏ quê lên Sài Gòn những mong kiếm tìm hạnh phúc. Số phận đưa đẩy anh gặp những tay xã hội đen khét tiếng đang tìm kiếm người thế vai Long Ruồi - kẻ đang sống thực vật sau khi bị thù thanh toán. Tèo từ một anh trai quê mùa bỗng chốc được sống lên cuộc sống xa hoa bậc nhất, với biệt thự, xe hơi và các cô gái chân dài... Nhưng, chàng đầu bếp nhà quê chân chất không lường được những âm mưu quỷ quyệt mà anh đang là con cờ... 




Đối mặt (2012)

Đối mặt  xoay quanh cuộc đời biến động của hai chị em song sinh Phương Linh và Phương Nga và những cuộc đối mặt giữa cái thiện và cái ác,xoay quanh cuộc đời biến động của hai chị em song sinh Phương Linh và Phương Nga và những cuộc đối mặt giữa cái thiện và cái ác.
Bố mất ngay từ lúc còn nằm trong bụng mẹ nên khi hai chị em Phương Linh và Phương Nga chào đời thì mẹ cô rơi vào hoàn cảnh rất khó khăn. Cùng sinh trong bệnh viện ấy có một gia đình giàu có, người phụ nữ trẻ bị sảy thai và không bao giờ còn có thể mang thai được. Người mẹ vì thương con gái nên đã đến xin một đứa trẻ trong cặp song sinh vừa chào đời.
Dù rất đau lòng nhưng mẹ Phương Linh đành phải trao cô cho gia đình giàu có ấy với hy vọng cô thoát cảnh đói nghèo và được chữa căn bệnh tim bẩm sinh. Hai chị em Phương Linh – Phương Nga thất lạc nhau từ ngày ấy.Hạnh phúc không mãi ở bên Phương Linh, biến cố ập xuống đời cô khi ông Cường gặp tai nạn giao thông trên đường từ Đà Lạt về Sài Gòn.

Có thể nói Đối Mặt giữa Phương Linh trở thành một cô tiểu thư hiền lành, xinh đẹp và là con gái cưng của ông Cường – Chủ tịch Hội đồng Quản trị công ty xây dựng Phương Nam. Dù mẹ nuôi đã mất sớm nhưng Phương Linh vẫn sống hạnh phúc trong vòng tay yêu thương của cha và bà ngoại. Hôn phu của Phương Linh – Trọng Khang – là người thông minh, có tài và cũng được cha cô hết mực tin tưởng.





Chiếc giày lọ lem (2012)

Trong cô nhi viện Nhân Nghĩa, các anh chị trong đoàn từ thiện đang tập hoạt cảnh Chiếc giày lọ lem cho các bé mồ côi. Cô bé Lê An vào vai Lọ lem và Mỹ Phượng vào vai cô con gái của bà mẹ kế. Không bằng lòng, cô bé Mỹ Phượng đã lén xô Lê An ngã trật chân để giành vai Lọ Lem. Nhưng đến lúc trình diễn thì Lê An đã kịp đi lại được, trong lúc Mỹ Phượng lại bị bệnh sởi. Thế là Phượng phải tức tối khi nhìn Lê An được làm Lọ Lem trong hoạt cảnh Chiếc giày lọ lem...
Sau buổi diễn, Lê An được bà Lộc là một góa phụ nhận về nhà nuôi. Mỹ Phượng tức tối trốn khỏi cô nhi viện và lọt vào ổ chứa của bà Chín Béo... Cuộc sống của hai cô bé thực sự được đánh dấu khi cả hai bước vào tuổi trưởng thành. Lê An làm nữ vệ sĩ cho công ty Hồng Hà còn Mỹ Phượng làm ca sĩ...Lê An (Cao Thùy Dương đóng) và Mỹ Phượng (Thúy Diễm đóng), hai người bạn cùng xuất thân từ cô nhi viện, nhưng có cuộc đời hoàn toàn khác nhau...Lê An vốn là con gái của ông Lâm – Tổng giám đốc Công ty Phi Vũ. Bị thất lạc cha từ nhỏ, phải sống ở cô nhi viện, cuộc sống của cô trải qua những năm tháng thăng trầm, nhưng với tính lạc quan, luôn cố gắng, tin vào tương lai tươi sáng cuối cùng cô đã thành công, trở thành một nữ vệ sĩ..
Gia Hưng (Duy Nhân) là con của bà Hà (Trịnh Kim Chi) và cháu ruột của ông Lâm (Hữu Luân) nhưng chính Hưng đã ra tay hại ông Lâm để trả thù việc ông đã đuổi Hưng ra khỏi công ty. Nhưng cũng chính từ đây những kịch tính dồn dập đến cho công ty Phi Vũ và kết quả là Hưng phải vào tù để trả giá cho những việc làm của mình..

Cũng lớn lên từ cô nhi viện như Lê An nhưng Mỹ Phượng nhiều mưu mô, gian xảo hơn. Cô giả làm con gái nuôi của ông Lâm để được thay ông vào chức vụ Chủ tịch hội đồng quản trị. Cô yêu Hoàng Dũng (Nguyễn Hồng Ân) nhưng muốn lấy Khôi Vỹ và lợi dụng cả Huy lẫn Gia Huy (Duy Nhân). Cuối cùng, cô phải trả lại vị trí cho Lê An và đánh mất tình yêu chân thành của mình..Hoàng Dũng là đội trưởng và cũng là huấn luyện viên khi Lê An mới bước vào nghề vệ sĩ, anh và cô thường có mâu thuẫn. Nhưng trong công việc họ dần dần hiểu được nhau. Kết quả là một đám cưới thật dễ thương...



Âu Mỹ



Some Like It Hot (1959)


Vừa để kiếm kế sinh nhai, vừa để lẩn trốn một băng đảng mafia, hai chàng nhạc công nghèo đã phải giả trang thành hai nữ nhạc công chơi cho một ban nhạc toàn nữ. Liệu chàng Joe giả gái có chiếm được tình yêu của cô nàng Suger xinh đẹp và ngọt ngào? Câu chuyện với những tình tiết hài hước lôi cuốn người xem từ đầu đến cuối.



Công chúa giả danh (2012)

Isabella, công chúa xứ Luxenstein, có mọi thứ mà một người hoàng tộc trẻ tuổi có thể có: cuộc sống giàu sang, cha mẹ quyền quý và cả tình cảm của hoàng tử trẻ, Ferdinand, người đang cầu hôn cô. Tuy nhiên đối với Isabella, vẫn còn thiếu một điều gì đó rất quan trọng – cô khao khát được biết cuộc sống và sự tự do của một cô gái bình thường.
Cô bắt đầu ở cương vị của một bác sĩ thực tập nội trú tại lãnh sự quán của vương quốc cô ở Berlin và cô năn nỉ mọi người ở đây giữ bí mật thân thế cho cô. Luk, một người chăm sóc cây cảnh tại lãnh sự quán đã tuyển dụng cô “nhân viên tập sự” này làm phụ tá. Isabella rất thích thú với công việc mới này và cuộc sống sôi động về đêm của Berlin.

Người tài xế của đại sứ chính là nội gián cho hoàng gia nên đã thông báo cho gia đình biết về Isabella. Vua và hoàng hậu cảm thấy lo lắng về cách cư xử của cô nhưng cô công chúa vẫn nhất định không từ bỏ cuộc sống mới này. Khi đang rất hạnh phúc trong tình yêu thì bí mật của Isabella đang có nguy cơ bị tiết lộ vì cha cô, nhà vua của Luxenstein sắp đến nơi cô cùng với hoàng tử Ferdinand. Isabella không còn chọn lựa nào khác là phải nói sự thật về thân thế mình với Luk, và khiến anh cảm thấy vô cùng bất ngờ. Nhưng Isabella quyết định không từ bỏ cuộc sống mới, cô chia tay hoàng tử.

Giờ đây, trong cô chỉ có tình yêu với Luk, chứ không phải là cung điện ở Luxenstein…




Đánh tráo số phận (2011)

Câu chuyện kể về hai bé gái đã vô tình bị tráo đổi ngay từ lúc mới sinh: Bay Kennish lớn lên trong một gia đinh giàu có với bố mẹ và một người anh trai. Trong khi đó Daphne Vasquez, vì mắc phải căn bệnh viêm màng não lúc còn bé nên đã mất đi khả năng nghe, lại sống với bà mẹ đơn thân ở một khu phố nghèo.
Mọi chuyện bỗng trở nên kịch tính khi cả hai gia đình phát hiện ra rằng những cô con gái lại không phải là ruột thịt của mình. Họ đã gặp nhau và cố gắng tìm cách để chung sống với nhau vì lợi ích của hai cô con gái.



Nguồn yan.vn ; baomoi.com ; phim3s.net ; kts.vn ; xaluan.com ; kenhphimtruyen.com;baoanhdatmui.vn; tuoitre.vn; ione.vnexpress.net;vietgiaitri.com; phim.clip.vn; dantri.com.vn; eva.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Blog liên quan : Blog zing | Blogspot | Blog tiếng anh | Facebook
Copyright © 2011 - 2014. Thuy trinh's blog - All Rights Reserved