Not seeing a Scroll to Top Button? Go to our FAQ page for more info.

7 thg 2, 2014

Phim về đề tài người yêu giả , kết hôn giả

Hàn Quốc


Cô Dâu Nhỏ Xinh (2004)

Chàng và nàng cách nhau đến 10 tuổi. Chàng là công tử trong một gia đình danh giá. Nàng mồ côi cha, nhà nghèo, từ nhỏ đã sống trong cảnh thiếu thốn. Chàng là một thanh tra đẹp trai, hào hoa và nghiêm túc. Nàng là một học sinh trung học nhí nhảnh, hay mơ mộng và rất chịu quậy. Chàng là người học rộng biết nhiều còn nàng lại không thích học.

Chàng tài giỏi tháo vát bao nhiêu thì nàng vụng về hậu đậu bấy nhiêu. Không còn gì có thể làm cho đôi đũa này lệch thêm được nữa! Ấy vậy mà chàng và nàng là “trời sinh một cặp”, ít nhất là theo lời đính ước giữa hai gia đình.Hai gia đình “danh gia vọng tộc” Hyuk Joon và Jung Sook định hôn ước cho Yoon Jung Sook và Kwon Hyuk Joon từ khi Hyuk Joon mới là một cậu bé 10 tuổi và Jung Sook vừa mới lọt lòng. Thế nhưng hoàn cảnh đưa đẩy gia đình Jung Sook vào cảnh nợ nần chồng chất. Nhà Jung Sook âm thầm dọn đi để tránh điều tiếng cũng như tránh lời hẹn ước năm nào giờ đây không còn môn đăng hộ đối.
17 năm sau, Kwon Hyuk Joon giờ đây đã là một thanh tra thành đạt còn Yoon Jung Sook chỉ là một cô gái mới lớn còn đang đi học. Điều trớ trêu là hai người gặp lại trong một hoàn cảnh chẳng mấy thoải mái: chàng đi bắt người còn nàng bị bắt vì dám đến sàn nhảy khi chưa đủ tuổi!Hyuk Joon luôn coi Jung Sook còn trẻ con và cứng đầu trong khi Jung Sook cũng chẳng ưa gì một anh chàng khó chịu và tẻ nhạt. Ấy vậy mà ông nội Hyuk Joon vì lời giao ước cũ cứ nhất quyết ép anh phải kết hôn. Dĩ nhiên cả hai kịch liệt phản đối. Tuy nhiên, vì sức khoẻ của ông, Hyuk Joon và Jung Sook cuối cùng thỏa thuận một giao kèo…Sự lệch pha giữa hai người làm nền cho biết bao tình huống buồn cười: Jung Sook xông vào nhà Hyuk Joon lúc anh đang tắm, Jung Sook bị ép lên hát tiếng Italy trong buổi ra mắt bạn bè Hyuk Joon trong khi một chữ Italy bẻ đôi cô cũng không biết, cả hai kẹt bão tuyết và phải thuê phòng ở sạn trong khi chỉ còn duy nhất một phòng…



Full house –Ngôi nhà hạnh phúc (2004)

Đối với dân mê phim tình cảm Hàn Quốc, chắc chắn không ai không biết Full house - drama chuyển thể từ bộ truyện tranh ăn khách cùng tên của tác giả Woon Soo Yeon. Đây là bộ phim truyền hình xứ kim chi từng 1 thời làm mưa làm gió tại các nước trong khu vực châu Á bởi nội dung hấp dẫn, hài hước cùng diễn xuất ăn ý tuyệt vời của cặp đôi Song Hye Kyo - Bi Rain.

Câu chuyện trong phim bắt đầu từ việc nữ chính Han Ji Eun (Song Hye Kyo) - một cô gái mồ côi cả cha lẫn mẹ - bị bạn thân lừa bán mất nhà khi đi vắng. Điều đó đã làm nảy sinh cơ duyên giữa cô và Lee Young Jae (Bi Rain), một ngôi sao nổi tiếng tại Hàn Quốc, đồng thời là chủ nhân mới của căn biệt thư xinh đẹp mang tên Full house.
Sau nhiều lần vô tình đụng độ, cặp đôi buộc phải ký hợp đồng thành "vợ chồng hờ" nhằm giúp Young Jae lấy lại tên tuổi, còn Ji Eun có thể trả nợ và lấy lại ngôi nhà. Dĩ nhiên lúc đầu, cả hai không hề ưa gì nhau song sau khi cùng trải qua biết bao khó khăn, hiểu nhầm, cuối cùng đôi tình nhân oan gia lại "cảm nắng" nhau và có một cái kết vô cùng "mãn nhãn". 



Chị dâu 19 tuổi (2004)


Trong phim, vì gia đình, Yu Min (Jung Da Bin) đã bất chấp tất cả ký vào bản hợp đồng hôn nhân với bác sĩ thực tập Min Jae (Kim Jae Won). Vào vai cô vợ hờ, Yu Min đã quyết định khai gian tuổi thật, công việc và dọn về sống cùng gia đình chồng. Kể từ sau đó, rất nhiều tình huống bất ngờ đã xảy ra với cuộc đời của cô gái 19 tuổi Yu Mi.



Vũ điệu Samba (2005)


Young Sae trong một cuộc thi khiêu vũ bị Hyun Soo đạp lên chân khiến anh bị thương phải rời bỏ với khiêu vũ. Một ngày, Sang Doo, chủ của một phòng tập luyện khiêu vũ, mời Young Sae tái xuất giang hồ và giúp anh tìm một người bạn nhảy đến từ Trung Quốc, là một cô gái tộc Triều Tiên. Khi đến bến tàu đón người bạn nhảy của mình thì Young Sae lại gặp phải Chae Rin, một cô bé đến Hàn Quốc thay cho chị mình.
Chae Rin tuy không biết gì về khiêu vũ nhưng vì không muốn làm chị buồn nên quyết định ở lại Hàn Quốc để học. Nhưng vì vấn đề giấy tờ cư trú nên Chae Rin phải kết hôn giả với Young Sae. Tuy cả hai người có danh nghĩa vợ chồng nhưng thật chất chỉ có mối quan hệ thầy trò. Sống chung một thời gian, cùng giúp đỡ lần nhau đã bồi đắp dần tình cảm cho cả hai. Sau một thời gian dài tập luyện, cả hai quyết định tham gia cuộc thi khiêu vũ toàn quốc. Hyun Soo nhận thấy khả năng khiêu vũ của Chae Rin nên bàn bạc với Sang Doo tìm cách cướp Chae Rin từ tay của Young Sae. Liệu mọi chuyện có tái diễn tồi tệ như trước? 


My lovely Sam Soon -Nàng Kim Sam Soon (2005)

Tương tự Full house, My lovely Sam Soon cũng là 1 bộ phim truyền hình lấy mô-típ hợp đồng tình yêu từng khiến khán giả Hàn và các nước lân cận "chết lên chết xuống". Phim kể về chuyện tình yêu đẹp như mơ nhưng cũng hết sức gian nan giữa nàng Lọ Lem mập mạp hơi "dừ" (30 tuổi) Kim Sam Soon (Kim Sun Ah) và chàng công tử hào hoa phong nhã Hyun Jin Heon (Hyun Bin). 
Để thoát khỏi những cuộc hẹn xem mặt triền miên do người mẹ phiền nhiễu bày ra, Jin Heon quyết định kỳ hợp đồng tình yêu với cô nhân viên kỳ lạ Sam Soon. Với điều kiện chấp nhận làm bạn gái hờ cho ông chủ, Sam Soon sẽ nhận được 50 triệu won (~1 tỷ đồng) để giữ lại căn nhà suýt bị đem ra gán nợ của gia đình. Mặc dù đã đề ra luật không yêu nhau thực sự song cuối cùng, cả hai lại tự động vi phạm quy tắc khi đem lòng cảm mến đối phương.





Goong - Hoàng Cung (2006)

Một sáng ngủ dậy, Shin Chae Gyung (Yoon Eun Hye) biết mình sẽ phải kết hôn với một gã hoàng tử đáng ghét, trong khi cô chỉ mới tròn 19 tuổi. Chỉ vì muốn trả nợ cho cha mẹ, cô đành chấp nhân vào cung. Trước khi Chae Kyung xuất hiện, hoàng tử Lee Shin (Joo Ji Hoon) đã ngỏ lời cầu hôn cô bạn thân nhưng cô từ chối vì muốn trở thành một vũ công ballet.
Shin ko bận tâm việc mình sẽ phải kết hôn với ai, vì nghĩ rằng cô vợ chỉ như một búp bê xinh xắn làm đẹp cho hoàng cung. Thế nhưng không biết từ lúc nào sự trong sáng, hồn nhiên của cô đã làm trái tim của chàng “hoàng tử băng giá” tan chảy.



Coffee prince - Tiệm cà phê hoàng tử (2007)

Cũng giống Jin Heon, Han Kyul (Gong Yoo) - chàng quý tử thừa kế một công ty thực phẩm - đã sử dụng cách ký hợp đồng tình yêu hòng đối phó với các cuộc mối lái mà gia đình anh ép buộc. Nhưng Han Kyul còn "độc" hơn 1 bậc ở việc, anh quyết đi tìm 1... chàng trai làm người yêu hờ để người thân nghĩ mình là gay mà tuyệt vọng hoàn toàn. Thật không ngờ, đối tượng mà ông chủ quán cafe Hoàng tử nổi tiếng này chọn trúng lại là Eun Chan (Yoon Eun Hye), 1 cô nàng có bề ngoài giống hệt con trai...



 Dalja's Spring - Mùa Xuân Của Dal Ja (2007)

Bộ phim xoay quanh nhân vật Oh Dan Ja (Chae Rim), một phụ nữ 33 tuổi rất thành công trong sự nghiệp nhưng vẫn đang mơ ước một mảnh tình vắt vai. Sau khi bị một người đàn ông bỏ rơi, mọi người trong công ty cô đều biết chuyện nên Oh Daljan đã ký một hợp đồng tình yêu với chàng trai 27 tuổi Kang Tae Bong (Lee Min Ki). Hai người họ phải sống chung trong một ngôi nhà và mọi rắc rối đã bắt đầu từ đây.



Mary stayed out all night - Anh Ấy Là Chồng Tôi (2010)

Sau 1 thời gian làm mưa làm gió trên sóng truyền hình, đề tài kết hôn giả đã trở nên nhàm chán trong mắt khán giả và dần lui vào dĩ vãng sau thất bại của 1 loạt phim "na ná" nhau. Đáng tiếc thay, Mary stayed out all night - bộ phim của cặp đôi từng được rất kỳ vọng Jang Geun Suk & Moon Geun Young lại thuộc nhóm này.
Được chuyển thể từ bộ truyện tranh mạng cùng tên của tác giả nổi tiếng Woon Soo Yeon (Full house), Mary stayed out all night xoay quanh cô nàng Mae Ri (Moon Geun Young) ngây thơ, bướng bỉnh tình cờ vướng vào hai cuộc hôn nhân giả với hai anh chàng quyến rũ: Mu Kyul (Jang Geun Suk) - chàng ca sĩ hippie của một ban nhạc tự do và Jung In (Kim Jae Wook) - công tử đẹp trai, tài năng và giàu có. Hai cuộc hôn nhân giả đồng thời kéo dài 100 ngày của nữ chính cùng hai anh chàng nọ đã biến cả bộ phim trở thành 1 mớ bòng bong đầy rắc rối và thiếu điểm nhấn.



Lie to me - Lời Nói Dối Định Mệnh (2011)

Có 1 thực tế khá phũ phàng là khoảng 3 năm trở lại đây, các dự án do Yoon Eun Hye đóng chính đều thu về rating từ trung bình trở xuống, và Lie to me chính là 1 trong số đó. Bộ phim có một nội dung thuộc hàng “xưa như trái đất” là kết hôn giả và sau đó thì hoàn toàn yêu thật. 
Chuyện phim bắt đầu khi Gong Ah Jung - cô công vụ viên cấp 5 sắp bước sang tuổi 30, bất ngờ nói dối với mọi người rằng mình đã kết hôn với CEO của khách sạn World Group Hyun Ki Joon (Kang Ji Hwan) vì lòng kiêu hãnh. Không ai dè, lời nói dối tưởng chừng vô nghĩa này lại kéo cả hai vướng vào một scandal nghiêm trọng. Để thoát khỏi tình thế bị mắc kẹt bởi chính sự lừa dối của mình, Ah Jung quyết định cùng Ki Joon ký với nhau một hợp đồng kết hôn giả.


Haeundae lovers  -Sóng Tình Haeundae (2012)

Nếu Lie to me bị nhiều người chê nhàm chán thì Haeundae lovers thậm chí còn bị liệt vào hàng thảm họa của màn ảnh Hàn 2012. Không chỉ chứa nhiều tình tiết hài nhảm, lố bịch và khiên cưỡng, việc pha trộn những gia vị cũ rích như mất trí nhớ, kết hôn hờ... vào mạch phim khiến Haeundae lovers hoàn toàn thất bại trong việc chinh phục khán giả xem đài.



 The prime minister and I - Chuyện Tình Thủ Tướng (2013)

Sau hàng loạt bộ phim nói về chuyện kết hôn hợp đồng, mới đây, làng truyền hình xứ kim chi tiếp tục đón nhận thêm 1 drama nữa khai thác đề tài này, đó chính là The prime minister and I của cặp đôi Lee Bum Soo - Yoona. Trong phim, Lee Bum Soo vào vai Kwon Yul - Thủ tướng Hàn Quốc, người đàn ông góa vợ 1 mình nuôi 3 đứa con. Còn Yoona đảm nhiệm vai Nam Da Jung - cô phóng viên chuyên ngành giải trí của tạp chí Scandal.
Cả hai kẻ "oan gia" này từng đụng độ nhau không ít lần khi Da Jung được giao nhiệm vụ săn tin giật gân về Thủ tướng. Tuy nhiên, mối lương duyên giữa họ chỉ thực sự nhen nhóm khi Kwon Yul đối mặt với sức ép kết hôn từ các đảng phái chính trị để duy trì hình ảnh người đàn ông mẫu mực, còn Da Jung cần tìm chồng để thỏa nguyện ước mơ dắt tay con gái vào lễ đường của người cha mắc bệnh nan y. Từ đây, 1 câu chuyện tình tréo ngoe, đầy hài hước đã chính thức bắt đầu...



Fated to love you - Định mệnh anh yêu em (2014)

Jang Hyuk – Jang Nara trong Fated to love you (Định mệnh anh yêu em)  vào vai một cặp vợ chồng cưới nhau không phải vì tình yêu. Hôn nhân của họ ban đầu chỉ là hợp đồng, vì hậu quả của tình một đêm. Những tình huống hài hước nảy sinh trong cuộc sống tân hôn có cả những nụ cười và giọt nước mắt chinh phục khán giả yêu mến cặp đôi “hợp đồng hôn nhân” này.







Hồng Kông

Trăm Năm Hạnh Phúc (2003)

Trăm Năm Hạnh Phúc là một bộ phim điện ảnh do Hồng Kông sản xuất vào năm 2003,bộ phim nói về một chàng trai sát gái có tiếng,anh ta cũng là một doanh nhân giàu có nhưng trớ trêu là anh mắc bệnh nan y và phải qua Trung Hoa Đại Lục để tìm danh y cứu chữa.Nghe tiếng một vị thần y,anh tìmđến nhưng chỉ gặp được một cô gái là đệ tử của ông ta.Cô cưu chữa cho chàng trai và sau đó sư tỷ của cô thách thức để hạ gục cô.Do sư tỷ của cô đã bị phụ tình nên đã học được một loại bí kíp võ công mà chỉ có những người trái tim tan nát vì tình mới học được.Sau khi thất bại dưới tay sư tỷ,cô ta tìm đến anh chàng sát gái kia để hiểu được cảm giác này.Nhưng sau đó tình yêu của họ phát triển,cả hai yêu nhau say đắm lúc nào không hay.



Thuật tiên tri (2007)


Diệp Dương ( Benny Trần Hạo Dân) rất hứng thú với "Back Pushing Diagrams", liên quan đến một truyền thuyết rằng bản đồ đó có thể đoán trước được tương lai, giúp con người tìm được may mắn và tránh tai kiếp. Viên Hỷ (Steven Mã Tuấn Vỹ) đã lợi dụng cơ hội này và cố gắng làm tiền từ anh với mục đích là lấy tấm bản đồ, nhưng anh đã bị Lý Thừa Thiên phát hiện, người đã thay đồi tên lại là Wan Chung Hok (Nguyên Hoa).
Vì vậy một lần anh đã đem bản đồ đó nộp cho vua Triệu Khuông Dẫn (Quách Phong). giúp anh lấy lại ngai vàng. Với sự am hiểu sâu sắc về vận mệnh tương lai, anh chấp nhận Diệp Dương và Viên Hỷ làm đệ tử và hy vọng sẽ đi tiếp tục sự nghiệp suốt đời của ông. Sau này Diệp Dương cũng thở thành đệ tử của Nam Phương Vấn (Lưu Giang). Phương Vấn hy vọng là Diệp Dương có thể giúp mình lấy lại ngai vàng.
Diệp Dương đã phát hiện rằng Vấn là con cháu của triều đại cuối cùng. Khi rõ chân tướng, anh dùng khả năng tiên đoán của mình tđể quay trở lại triều đại Tống và lấy lại ngai vàng vốn dĩ thuộc về anh, mặc dù anh đã bằng mọi cách để dự tính vận mệnh của anh, nhưng cuối cùng anh cũng chỉ có một kết cục bi thảm



Mưu Dũng Kỳ Phùng 2 (2008)

Trần Tế Muội (Trịnh Hy Di) từ nhỏ mất cha, tính tình thẳng thắn, quyết chí giúp đỡ dân lành, nên được người dân ở huyện lương tài yêu mến. Đáng tiếc, cô làm việc lại hấp tấp vội vàng và quá nhiệt tình, nên đã hiểu lầm quan nông mới lên chức - Tạ Hoàng Thượng (Mã Tuấn Vĩ) là kẻ xấu. Quan hệ giữa hai người càng lúc càng căng thẳng, Thượng phải luôn tránh né Muội. Cha của Thượng là Tạ Thương Thiên (Hạ Vũ) vì muốn giúp con thăng quan tiến chức, nên sắp xếp người thông minh tài trí là Đới Tùng Văn (Lê Diệu Tường) ở bên cạnh để dâng mưu hiến kế, đồng thời cũng đưa bốn nha sai là Cháo, Bột, Mì, Cơm ngày đêm bảo vệ cho Thượng. Thượng bị quan tham ở tràng sa hãm hại suýt phải chịu hình phạt nặng, cũng may Muội và Văn đến kịp thời, đem chén Bạch Ngọc Hoàng Thượng ngự ban thay kim bài miễn tử, ai ngờ chén Bạch Ngọc là giả, trong lúc nguy cấp Văn lanh trí cứu được Thượng. Muội và Thượng cùng trải qua nhiều hoạn nạn, dần dần Muội nãy sinh tình cảm với Thượng, nhưng Thượng sợ đêm dài lắm mộng, nên cùng Văn nghĩ cách để thoát khỏi Muội, nào ngờ Thượng lại bị một kẻ thần bí truy sát…

Gối Thần Kỳ Án 2 (2010)




Một năm trước, 2 người vợ Lệ Thư, Hương Dung và con cái của Thi Thế Luân (Âu Dương Chấn Hoa) chết trong vụ đắm thuyền, từ sự việc đó đã làm thay đổi quan điểm sống của ông ta, ông quyết định sống những ngày tháng an nhàn, ông dẫn mẹ Triệu Nguyệt Nga (Lý Phụng) và người vợ chính thức Bàng Cát Ái (Lữ San) và vợ hai Giả Tú Nguyễn Ngọc (Đào Doanh Doanh) đi du ngoạn tại huyện Xian Yu, kết quả Thế Luân hữu duyên gặp được Trẫm Tiên (cái gối mới - Lý Tư Tiệp) và sánh duyên được 2 người vợ khác trong cuộc đời là Ngô Quân Nhu (Tuyên Huyên) và Lục Tiểu Điệp (Đường Ninh)
Quân Nhu là nhà bói toán nổi tiếng tại thị trấn, nhưng thực tế cô ta chỉ là “treo đầu dê bán thịt chó”, lừa gạt tiền bạc nhằm để cứu Ngô Quân Du bị kết án tử hình vì tội giết người. Gặp Thế Luân đến và đã từng hiểu làm Quân Nhu là nghi phạm trong 1 vụ án cá kiếm giết người, suýt nữa hại cô bị trảm thủ, Quân Nhu bèn lợi dụng sự áy náy và lòng thương tiếc của Thế Luân đối với mình, lại thêm Nguyệt Nga đang gấp rút tìm vợ kế cho Thế Luân để nối dõi tong đường, Quân Nhu bèn lập kế vào Thi gia, với mong muốn mượn Thế Luân để lật lại bản án cho anh hai.
Không ngờ ngay ngày cưới, Quân Nhu mới phát hiện Thế Luân là người khởi sự trong quyết định bản án tử hình của anh hai ngày ấy! Chồng trở thành kẻ thù, Quân Nhu quyết định làm người vợ gián điệp để trả thù Thế Luân, làm cho ông ta phải mất đi chức quan, làm cho gia đình nhà Thi xáo trộn! Thế Luân dần phát hiện tất cả những thăng trầm đều phát sinh từ Quân Nhu, và cuối cùng đã biết cô ta gã vào nhà Thi là để trả đũa, nhưng Thế Luân vẫn kiên trì không hề phán quyết sai, và dưới sự sắp đặt của Nguyệt Nga, Thế Luân cưới thêm 1 cô vợ Tiểu Điệp, Thế Luân và Quân Nhu dần trở thành oan gia, công khai đấu đá nhau ! ...


Trung Quốc


Tình Cờ (2006)

Một minh tinh thần tượng nổi tiếng khắp châu Á - Hà Quần và cô gái vụng về bị ám một lời nguyền "sẽ chẳng có mối quan hệ yêu đương nào kéo dài hơn 3 tháng" - Thành Hiểu Thi. Vốn dĩ họ sẽ chẳng bao giờ gặp nhau nếu không có những sự "tình cờ" oái oăm mà cuộc sống mang tới. Vốn dĩ là oan gia, những tình huống dở khóc dở cười bắt đầu xuất hiện khi quản lý của Hà Quần ép hai người phải đóng giả người yêu nhằm che giấu scandal. Rõ ràng hai người rất ghét nhau, giữa họ tuyệt đối không thể xuất hiện tình yêu... thế rồi dần dần, "Em Mai Rùa" và "Sao Chổi" không biết từ lúc nào đã tiến gần đến nhau hơn..




Hợp Đồng Tình Nhân (2007)

Hợp Đồng Tình Nhân phim tình cảm hài hước nói về cậu Fatt là một doanh nhân. Fatt muốn dẫn bạn gái về ra mắt nhưng sợ cha không đồng ý, anh nảy sinh ý định muốn một cô gái về thử xem phản ứng của cha. Cô ấy là Zao một cô gái vừa tốt nghiệp đại học,đang rất cần tiền và khi được dẫn về nhà Fatt có rất nhiều chuyện xảy ra.





Định Mệnh Anh Yêu Em (2008)


Kỷ Tồn Hy là người đàn ông giàu có, có tính tình khá cứng rắn và kiên định. Anh là bạch mã hoàng tử mà nhiều cô gái mơ ước. Và vào một “đêm định mệnh”, nàng lọ lem Dân Hi đã rơi vào vòng tay của chàng hoàng tử Tồn Hy vì uống nhầm thuốc. Cuộc tình định mệnh này khá rắc rối vì họ không phải bắt đầu bằng một tình yêu. Bộ phim còn nhiều diễn biến ly kỳ, hấp dẫn khác.



Người Tình Giả Dạng (2011)


Chàng nhân viên bán hàng lương thiện của công ty bảo hiểm Trần Văn (Hoàng Bột đóng) đã gặp phải cô nàng điên điên dở dở ở quảng trường, nào ngờ trên đường tới bệnh viện tâm thần, cô gái đã biến thân thành một mỹ nhân xinh đẹp thanh tú. Tuy đã vướng vào một mớ rắc rối, nhưng ngày hôm sau Trần Văn vãn tới gặp cô gái Thẩm Lộ (Giang Nhất Yên đóng) theo như lời hẹn. Thẩm Lộ yêu cầu Trần Văn đóng vai người yêu giả của mình, mà Trần Văn lại vui mừng nhận lời 


Bí mật của người vợ (2014)

Ban đầu, Lương Minh Đãng kết hôn cùng Giang Bách Hợp (Triệu Lệ Dĩnh) chỉ vì nghe theo sự sắp xếp của gia đình. Tuy nhiên, ở bên nhau lâu ngày, sự quý trọng anh dành cho cô đã trở thành tình yêu thực sự.

Thế nhưng, sóng gió dần nổi lên khi con gái Lương Vân Đóa của hai người ra đời. Mẹ Minh Đãng liên tục gây khó khăn nhằm đuổi Bách Hợp ra khỏi nhà, dù cố sức bảo vệ vợ con nhưng Minh Đãng không thể chống lại áp lực từ phía mẹ. Hàng loạt đả kích xảy đến làm bé Lương Vân Đóa mất đi giọng nói, Bách Hợp oán hận gia đình chồng nên đã mang Vân Đóa bỏ đi…



Việt Nam


Bông Dừa Cạn (2005)

Bông Dừa Cạn xoay quanh cuộc đời sóng gió của  một cô gái bán bánh in Tên Nương, Nương với tính tình ngây ngô trong sáng Cô đã lầm lỡ với tên sở khanh Thinh để rồi cái thai trong bụng cô ngày càng lớn, và trong một ngày cô trút hết toàn bộ can đảm của mình để đến nhà chồng, thế nhưng cô bị họ đánh đuổi và hắt hủi. 
 Hai mẹ con Nương không nơi nương tựa và bắt đầu lang thang mọi ngỏ ngách trong thành phố, và tình cờ cô gặp lại anh chàng tên Tưng một đồng nghiệp trước kia cùng bán bánh chung với mình, nhận thấy hoàn cảnh khó khăn đó cộng với chút tình cảm thương mến bấy lâu Tưng quyết định cưu mang hai mẹ con Nương về ở cùng.Bộ Phim là Câu Chuyện Về Bông Dừa Cạn Thế nhưng nghịch cảnh bắt đầu ập đến khi mà Nương chấp nhận yêu cầu của một người đàn ông là làm vợ thuê cho ông ta với số tiền lớn, còn riêng về phần Tưng vì cảm thấy đau buồn và phiền não nên đã gia nhập giới giang hồ móc túi để kiếm sống.
 




Ngôi nhà hạnh phúc (2009)

Sự thành công của phiên bản Hàn Quốc khiến khán giả Việt Nam tò mò quan tâm khi được tin bộ phim này sẽ có phiên bản Việt. 25 tập phim của Ngôi nhà hạnh phúc phiên bản Việt xoay quanh câu chuyện cô gái Minh Minh (Minh Hằng) bị bạn thân lừa, bán ngôi nhà của cô cho người khác. Cô chấp nhận làm người giúp việc cho ông chủ mới, diễn viên Vương Hoàng (Lương Mạnh Hải) để kiếm tiền lấy lại căn nhà. Tuy nhiên, quá trình sống chung khiến trái tim cô lỗi nhịp. Nhiều cảnh dở khóc, dở cười phát sinh từ tình yêu, mâu thuẫn, tranh chấp... đã diễn ra trong chính ngôi nhà định mệnh này.



Chiếc Giường Chia Đôi (2011)

Thái Hòa là một hàng trai 30 tuổi chững chạc và giàu có. Anh sống chung với Mỹ Anh (Lý Nhã Kỳ) – một cô gái cá tính, xinh đẹp đã ba năm nhưng không thể làm đám cưới vì Mỹ Anh không thích bị ràng buộc bởi cuộc sống hôn nhânVô tình gặp Minh Thư (Tâm Tít), Thái Hòa quyết định sẽ kết hôn giả với cô nàng để làm vừa lòng bà dì, đồng thời anh cũng nuôi hy vọng sẽ thức tỉnh được Mỹ Anh.

Vốn là cô bé nhà quê  lên Sài Gòn kiếm tiền trả nợ, Minh Thư vẫn giữ nguyên sự vô tư hồn nhiên của tuổi 19. Tính tình trẻ con của cô nàng trái ngược hẳn với sự đĩnh đạc của Thái Hòa, đó là nguyên nhân làm phát sinh những cuộc chiến không có hồi kết. Ngủ chung trên chiếc giường được ngăn đôi, Thái Hòa và Minh Thư như hai thái cực hoàn toàn khác nhau. Thế nhưng, chính nét mộc mạc và chân thật của cô bé đã dần dần lay động trái tim anh chàng nhà giàu. Chính lúc này Mỹ Anh lại thay đổi suy nghĩ, cô muốn trở về bên Thái Hòa. Được nuông chìu và luôn có những gì mình muốn một cách nhanh chóng, Mỹ Anh quyết tâm giành lại tình yêu của Thái Hòa.





Trò chơi hôn nhân (2013)

Ngọc Quyên và chồng cô - Thành Lương - lấy nhau vì sự sắp đặt của cha mẹ. Trong một lần gặp gỡ với người yêu cũ lần cuối, Ngọc Quyên đã bị chồng phát hiện. Kể từ đó cô bị chồng hiểu lầm. Nhưng đồng thời, chồng cô cũng có mối quan hệ ngoài luồng với ca sĩ Thủy Tiên. Bị hành hạ về tinh thần, Ngọc Quyên có ý định tự tử nhưng cuối cùng cô gặp Tú Lan - một người mẹ trẻ kiên cường đang nuôi con bị bệnh tim. Cảm mến Tú Lan, Ngọc Quyên đưa cô vào làm tại khách sạn của chồng. Vì cô nhân viên bồi phòng mới này quá chăm chỉ và nhiệt tình với khách, Thành Lương đã hiểu lầm và khinh thường cô. Để chồng mình không qua lại với cô ca sĩ Thủy Tiên, Ngọc Quyên - lúc này không còn tình yêu với chồng - đã đề nghị Thành Lương làm hợp đồng hôn nhân với Tú Lan, nếu không cô sẽ rút toàn bộ vốn ra khỏi dự án khách sạn mà Thành Lương đang đầu tư. Tú Lan dù không muốn nhưng đã đồng ý để có tiền giúp con mổ tim. Sự trả thù này của Ngọc Quyên là một cơ hội bất ngờ khiến Tú Lan và Thành Lương có dịp hiểu nhau nhiều hơn...



Yêu thuê (2014)

Trong phim, Kim Hiền vào vai cô gái sắp đến tuổi “băm”, xinh đẹp, thành đạt nhưng vẫn chưa có người yêu.
Khi bị cha mẹ gây áp lực và thúc ép chuyện hôn nhân, cô buộc phải nhờ đến dịch vụ “cho thuê người yêu” để dẫn một chàng trai về ra mắt gia đình.
Đông Quân (Đông Dương đóng) - anh chàng điển trai nhưng tính tình kỳ quái, chấp nhận giả gay để làm “người yêu thuê” kiếm tiền. Dù cá tính trái ngược và thường xuyên khắc khẩu, nhưng để đạt được mục đích riêng của mỗi người, sau cùng, cả 2 vẫn quyết định ký kết “hợp đồng tình yêu”.
Đông Quân theo chân Phương Thùy về quê, chưa kịp đối mặt với cha mẹ của cô anh đã đụng độ Sơn - chàng mập bán đĩa dạo trót yêu đơn phương Thùy bao lâu nay. Ở quê của người yêu hờ, Đông Quân gặp nhiều thách thức và cả 2 phải đối mặt với gia đình khi hợp đồng bị vỡ lỡ.
Tuy nhiên, Phương Thùy và Đông Quân lại dần nảy sinh tình cảm sau những lần va chạm. Họ hiểu nhau hơn rồi yêu nhau và cuối cùng có một đám cưới ngọt ngào ở miền quê sông nước.



Thái Lan

Ngôi nhà hạnh phúc (2014)



Trong Full House phiên bản Thái, nam diễn viên Mike D.Amgelo sẽ vào vai Young Jae và Aom Sushar Han Ji Eun - hai nhật vật Bi Rain và Song Hye Kyo từng thể hiện trong phiên bản gốc. Đoàn phim Full House Thái Lan tiết lộ phim sẽ bám sát với nguyên tác, chỉ thay đổi một số điểm nhỏ cho phù hợp với văn hóa màn ảnh Thái như đổi tên nhân vật, các địa danh...

Âu Mỹ

My fake fiance (2009)


Jennifer gặp khó khăn trong việc chuyển nhà và tình cờ thì cô gặp Vince, một người quen cũ đang nợ nần chồng chất. Dù không thích nhau cho lắm nhưng Jennifer và Vince sẽ dư định tổ chức đám cưới và sau đó họ sẽ chia các phần quà mừng để Jennifer có thể hoàn tất việc chuyển nhà và Vince trả hết nợ 






Nguồn baodoi.com; tiin.vn ;phimso.biz ; news.zing.vn

1 nhận xét:

Blog liên quan : Blog zing | Blogspot | Blog tiếng anh | Facebook
Copyright © 2011 - 2014. Thuy trinh's blog - All Rights Reserved