Not seeing a Scroll to Top Button? Go to our FAQ page for more info.

11 thg 2, 2014

Xoay quanh việc chỉ trích của biên kịch Giản Viễn Tín phim Tân Lạc Thần về bộ phim Lạc Thần của TVB

Gần đây, trong khi trả lời phỏng vấn, biên kịch Giản Viễn Tín của bộ phim Tân Lạc Thần đã bất ngờ chỉ trích cách làm phim của TVB bằng phát ngôn: “Bản Lạc Thần TVB sản xuất (năm 2002) khá thô thiển, ngoài bối cảnh nghèo nàn, phim còn cố tình làm sai lệch nhiều sự kiện lịch sử. Chúng tôi không làm phim thiếu tôn trọng lịch sử như thế! Tôi tin rằng, bản Tân Lạc Thần sẽ hay hơn bản cũ gấp đôi”.
Sau tuyên bố hùng hồn của Giản Viễn Tín – biên kịch Tân Lạc Thần, phía TVB đã chẳng ngại ngần đáp trả bằng thái độ đầy cứng rắn: “Việc sản xuất một bộ phim truyền hình thì mỗi người sẽ có cách chế tác khác nhau. Bộ phim Lạc Thần của chúng tôi sản xuất từ rất lâu, nếu đem ra so sánh thì cũng không thể, vì nó đã trở nên lỗi thời rồi”.
(News.zing.vn)





Về Nội Dung

Nội dung phim Huyền Thoại Bắt Đầu - Where The Legend Begin (2002) của TVB
Truyền thuyết kể rằng Lạc thần sau khi về làm vợ của Hà Bá đã quen biết với Hậu Nghệ, cả 2 trở thành tri kỷ. Hà Bá ghen tuông kiện lên Ngọc Hoàng , nên Lạc thần bị đày xuống trần gian....
Chân Mật là 1 trong 3 vị mỹ nhân đương thời, được người đời ca tụng là Lạc thần tái thế. Thế sự nhiễu nhương, cô trở thành người quyết định vận mệnh của Tào Thực và Taò Phi trong cuộc chiến giành ngôi vị thái tử .... 

Ngay cả cái tên thôi thì cũng đã phản ánh nội dung của phim -Một câu chuyện huyền thoại về nàng Chân Mật. Huyền thoại thì lung linh và mang nhiều sắc thái, hư cấu hơn lịch sử rất nhiều. Hơn nữa phim bộ không phải là phim lịch sử ,đạo diễn có thể thêm bớt hư cấu cho nội dung thêm hấp dẫn ,Biên Kịch Giản Viễn Tín cũng không thể chắc chắn phim Tân Lạc Thần làm đúng 100% lịch sử.

Về bối cảnh ,tạo hình

Giữa Tân Lạc Thần và  Huyền Thoại Bắt Đầu đã quay cách đây hơn mười năm  thì khó có thể so sánh khập khiễng như thế,so sánh như vậy chẳng khác gì so sánh  tạo hình Tiểu Long Nữ trong clip nhạc của Cẩm Ly và tạo hình của Trần Nghiên Hy trong Tân Thiên Long Bát Bộ  .

Trang phục của nữ chính

Trong Huyền Thoại Bắt Đầu:




Thái Thiếu Phân của Huyền Thoại Bắt Đầu thu hút khán giả bởi thần thái siêu phàm thoát tục,từ ánh mắt đến lời nói đều mỹ lệ,trang nhã và rung động lòng người. Tuy  Thái Thiếu Phân không phải là mỹ nhân cổ trang xinh đẹp nhất nhưng nếu so sánh vẻ đẹp của cô với tiên nữ thì cũng không ngoa.

Trong Tân Lạc Thần:




Tạo hình của Lý Y Hiểu rực rỡ và lộng lẫy nhưng thiếu hẳn cái vẻ siêu phàm thoát tục của Chân Mật.Có thể nói Lý Y Hiểu là mỹ nhân nhưng không thể so sánh cô với tiên nữ được. Trang phục của cô cũng rườm rà nhiều hoa văn chi tiết không phù hợp chút nào với bối cảnh thời Tam Quốc.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Blog liên quan : Blog zing | Blogspot | Blog tiếng anh | Facebook
Copyright © 2011 - 2014. Thuy trinh's blog - All Rights Reserved