Not seeing a Scroll to Top Button? Go to our FAQ page for more info.

12 thg 6, 2014

Những ngọn thác ở Đồng Nai

Thác Trị An

Thác Trị An nằm gần xóm cát ,cách Biên Hòa khoảng 36km
Đây được xem là con thác cui cùng ca sông Đng Nai vi truyn thuyết đp v ngui ph n biến thành đá vì khóc thương chng.

Thác Trị An hùng vĩ với những vách núi đá cheo leo, với dòng nước đập mạnh vào những khối đá giữa dòng hay rải rác dưới chân thác, tạo nên những âm thanh như tiếng khóc nỉ non. Càng về sau, dòng chảy mở rộng ra thành dòng suối hiền hoà tưới mát ruộng vườn. Đến thác Trị An, du khách không những được chiêm ngưỡng cảnh đẹp mà còn ngắm hồ Trị An thơ mộng trong những chiều hoàng hôn, những đêm trăng sáng. Bạn có thể ngồi trên con thuyền trôi giữa hồ hay ghé vào những hòn đảo nhỏ trên hồ, thưởng thức những món cá chuột tươi ngon (cá có mắt, đầu giống chuột, kêu chít chít khi bị câu lên khỏi mặt nước), hay cá Hoàng Đế, sản vật của hồ.



Thác Hòa Bình

Thác Hòa Bình toạ lạc tại xã Sơn Phú, huyện Tân Phú, Đồng Nai, gần chùa Linh Phú. Có hai đường vào thác, một là từ khe Thanh Lương băng qua những vách đá chênh vênh tiến vào bên trong. Hướng thứ hai là con đường đá ngoằn ngoèo bên hông chùa. Phương án 2 dễ đi hơn nhưng quang cảnh không đẹp bằng, hay cảm giác phiêu lưu khi băng qua những vách đá cheo leo, bước vào những mảng tranh tối, tranh sáng không nhiều bằng hướng thứ nhất. Dù đến bằng hướng nào thì khi đứng trước ngon thác cao khoảng 100m với 5 tầng nước ẩn hiện sau rừng tre xanh ngát, với sự hài hoà đến tuyệt đối của bức tranh rừng - thác, du khách đều ngỡ ngàng như đang dừng chân tại chốn thiên thai. Dù tuôn xuống từ trên cao, dòng chảy của thác êm đềm và thơ mộng, tạo cảm giác nhẹ nhàng, thanh thoát chứ không ồn ào như những thác khác.


Thác Ba Giọt

Toạ lạc ở xã Phú Hoà, Định Quán, Đồng Nai, thác Ba Zọt cách quốc lộ 20 khoảng 8km. Hai bên đường vào thác tùy theo mùa mà thơm ngát hương thơm của những loại hoa, quả. Địa hình thác giống như hai chiếc ly xếp tầng lên nhau. Dòng nước chảy từ chiếc ly cao hơn, xuống đĩa thấp hơn, len qua những tầng đá, nên thác có khá nhiều dòng chảy, trong đó có 3 dòng chảy lớn nhất. Tên gọi của thác bắt nguồn từ đó. Điều đặc biệt ở thác là sự đối lập hoàn toàn giữa cái khô cằn của những bãi đá góc cạnh với hồ nuớc rộng bao la với đảo Tình nhân xanh um giữa hồ bên dưới. Dong thuyền trên hồ, câu cá hay thưởng thức món cá lăng tại các quán gần thác là những trải nghiệm thú vị khi đến nơi này.



Thác Mai

Thác Mai toạ lạc tại huyện Định Quán, Đồng Nai, cách quốc lộ hơn 20km. Đường vào thác khá vắng nên không nên đi nếu có ít người. Gọi là thác, nhưng thác Mai không có dòng nước tuôn ào ạt từ trên xuống mà len lỏi và trải dài qua những triền đá. Cách “cảm” thác tốt nhất là tắm trong những ghềnh nước nhỏ, cảm nhận cái lạnh của nước, cái trơn của đá và rêu. Đến thác mùa nào cũng đẹp, nhưng đẹp nhất là từ Giáng sinh đến giữa tháng giêng, khi hoa mai nở trắng trên triền núi. Núi rừng như khoác lên một chiếc áo mới đẹp như một bức tranh thuỷ mặc. Đừng quên đến hồ nước nóng trước khi mặt trời mọc để ngắm hơi nước lãng đãng trên mặt hồ, hay ngâm chân vào bồn nước nóng sau để làm dịu đôi chân sau khi vượt thác



Thác Giang Điền

Trong các thác Đng Nai, đây là ngn thác có s can thip nhiu nht ca con người. Nhưng cũng nh đó đường đến thác Giang Đin d đi hơn, thác cũng an toàn hơn vi nhng nhóm bn thích cm tri, hay chơi các trò chơi mo him.
Ngoài ngọn thác cao khoảng 20m, ngày đêm cuồn cuộn chảy, cái duyên của nơi này là truyền thuyết về tình yêu sắt son của đôi trai gái, cái nên thơ của dòng suối uốn lượn quanh bãi cỏ xanh ngát, của chiếc cầu tre chênh vênh trên mặt nước, của đàn cá tung tăng bơi lội.


Thác Tà Lài

Thác Tà Lài thuc huyn Tân Phú, cách Tp HCM khong 127km. Theo quc l 20 Sài Gòn – Đà Lt, đến cây s khong 120km ti xã Phú Lc, huyn Tân Phú, tnh Đng Nai, nhìn sang phi s thy tm bng đ “Rng Cm Nam Cát Tiên”, đi tiếp đến ngã ba, quo trái khong 7km đến ch Tà Lài, đi tiếp s đến thác Tà Lài 

Thác Bến C và Thác Tri

Thác C và Thác Tri thuc "Rng cm Nam Cát Tiên", đa phn huyn Tân Phú cách TP-HCM khong 138 km Theo QL 20 Sài Gòn – Đà Lt, đến cây s khong 120 km ging như vào Thác Tà Lài tuy nhiên phi quo trái đường vào "Rng cm Nam Cát Tiên". Khi vào rng cm, t ban qun lý rng cm đi khong hơn 2km, đến nhà ca cht rng. Phía sau là cht Thác C và t đây tiếp tc đi đến ngã ba quo phi 4km thì đến thác Tri. 
THÁC BẾN CỰ

Thác Đá Hàn

Thác Đá Hàn thuc Trng Bom huyn Thng Nht cách TP-HCM khong 58 km Theo QL 20 Sài Gòn- Trng Bom, khi đến cây s 52km ( t ch Trng Bom ) đi qua khi chng 50km, quo trái vào đường đt đ chy khong 6km là đến sui Đá Hàn.
Thác Đá Hàn là tập hợp gồm ba dòng thác: thác Chàng, thác Nàng và thác chính Đá Hàn. Theo các già làng trong vùng kể lại: Vùng đất này ngày xưa là nơi dân tộc Mạ sinh sống. Ngày ấy có đôi trai gái yêu nhau nhưng không lấy được nhau nên đã tuẫn tiết ở dòng suối này mới sinh ra hai dòng thác Chàng và Nàng (còn gọi là thác Đôi).

Từ ba thác trên, du khách đến đây sẽ được tắm thác, nghe suối reo tí tách và thác đổ ầm ầm giữa khung cảnh bao la hùng vĩ.

Dọc theo bờ thác, những tảng đá lớn nhỏ chồng chất lên nhau như cái nền cho những cây bằng lăng nước trổ hoa tím ngắt mỗi độ xuân về. Cây cầu treo mang tên Mimosa như một điểm nhấn nổi lên giữa những trảng cỏ, hoa tự nhiên kỳ thú, sẽ đưa du khách từ khu thác chính sang khu vực thác Đôi với dòng nước trong veo, thác đổ ầm ào sẽ tạo cảm giác hòa cùng thiên nhiên.

Cùng với thác, nơi đây được tô điểm bằng các loại hoa với đủ sắc màu tạo khung cảnh nên thơ, quyến rũ. Con đường đất như một dải lụa hồng uốn lượn theo triền suối sẽ đưa du khách đến tham quan khu trang trại mang tên Kỳ Cục.
Tại đây, những khu vườn nhỏ liên tiếp nhau được thiết kế với khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, cây cối, ao hồ,vườn cây ăn trái, chòi đạo hoang, hồ bơi, bạt ngồi, ghế bố thư giản, võng thư giản, ngủ lều, tiệc cưới, cầu lông, bóng chuyền, bóng đá mini, tắm thác, cà phê. Xung quanh rào bằng lưới mà bên trong là cả một thế giới của các loài sinh vật như: kỳ nhông, kỳ tôm, chàng hiu, cóc, nhái, thằn lằn núi, rắn mối…

Ở đây còn có khu rừng cây bóng mát với những dãy ghế, võng, lều tranh để khách nghỉ chân sau một hồi đi tham quan. Bên cạnh trang trại Kỳ Cục, vườn lan cảnh và rừng đủ loại cây, du khách còn bị thu hút bởi một loạt kiến trúc vừa có dáng dấp cổ điển kiểu La Mã lại vừa mang dáng vẻ dân tộc. Đó là những con đường trong khu du lịch được lát và trải toàn bộ đá hộc, những nhà chòi với kiến trúc của các dân tộc, những giàn hoa leo xung quanh, các nhà hàng, quán bar, sân patin, tennis, cầu lông…


Thác Đá Bàn

Đây là thác đp gn thành ph nhưng chưa được khai thác v mt du lch. Ti km th 13 trên đon tnh l 1 - Nhà Máy Thy Đin Tr An , sau khi qua cu " Sui Đá Bàn", s có ngôi ch nh nm bên phi l. Theo đường đt đ ngay bên trái ch chng vài trăm thước ri qua cu ri chúng ta gp mt ngôi trường nm bên tay phi. Thác nm sau ngôi trường này, trong 1 con hm nh. 
Khách tham quan khó xuống chân thác vì không có lối đi, chỉ có thể ngắm từ xa và ngồi chơi trên đỉnh thác. Nhưng bù lại, chốn nghỉ chân rất mát mẻ nhờ hơi nước và bóng cây. Cũng vì thế, bạn sẽ thấy quanh thác có khá nhiều tổ chim, tiếng chim hót hòa lẫn với tiếng thác reo, tạo thành một âm thanh rộn ràng khó tả. Thác có nhiều loài chim lạ với bộ lông đủ màu sắc rực rỡ mà đến người địa phương cũng chưa biết tên.

Thác Xa L 25 và Núi La 

Hai thác Xa L 25 và Núi La gn nhau bn có th đi chơi c hai trong cùng mt chuyến . Người ta gi giao l trên quc l 1 lên Đà Lt là ngã ba Du Giây. Nhưng tht ra gi là ngã tư mi đúng, vì r phi nếu t Sài Gòn ra, các bn s đi vào xã l 25. Đường này đi mãi có th đến Long Thành gp QL 51 Biên Hòa - Vũng Tàu . Đi t Du Giây vào đ vài km trên xa l này bn hi thăm thác. Tuy nm không xa đường cái, nhưng li vào thác nh, đến mt ln chưa chc đã nh. Gi xe nhà ch vườn nơi có thác, bn đi b mt đon đường ngn trong vườn là ti.

Thác An Viễng

Tên Thác cũng là tên ca mt nông trường cao su thuc huyn Long Thành, Đng Nai nơi dòng thác chy qua Thác cách TP H Chí Minh hơn 60 km. v phía Đông. Trên Ql 1 Biên Hòa - Vũng Tàu, ti th trn Long Thành, bn r trái hi đường đến nông trường An Vin Thác nm không xa khu dân cư. Nó ngay sau mt khu nhà tp th ca nông trường.




Nguồn news.zing.vn; phattuonline.com; vietbao.vn; baomoi.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Blog liên quan : Blog zing | Blogspot | Blog tiếng anh | Facebook
Copyright © 2011 - 2014. Thuy trinh's blog - All Rights Reserved