Not seeing a Scroll to Top Button? Go to our FAQ page for more info.

29 thg 6, 2014

Phim về những câu chuyện tình (1)

1.Âu Mỹ

Gone With The Wind (1939)

Nàng Scarlett O’Hara (Vivien Leigh đóng) kiêu kỳ từ chối tình yêu của Rhett Butler (Clark Gable thủ vai) trong nhiều năm vì trái tim nàng đã thuộc về người đàn ông có gia đình – Ashley (Leslie Howard đóng).

Khi vợ của Ashley qua đời, Scarlett mới nhận ra rằng cô không hề có một ý nghĩa nào trong mắt anh, rằng cô đã yêu một điều gì đó chưa hề tồn tại. Trong khi đó, Rhett chưa bao giờ từ bỏ khát vọng chinh phục Scarlett.



 Chuyện tình thế chiến – Casablanca (1943)
Hai vợ chồng Ilsa Lund - Victor Laszlo do cuộc chiến mà mắc kẹt lại tại thành phố Casablanca, Marocco. Tại quán bar Rick’s Café Americain, Ilsa tình cờ gặp lại người tình cũ là Rick Blaine - ông chủ quán và là một người Mỹ lưu vong tại đây. Ilsa, Victor và Rick tạo nên một chuyện tình tay ba kinh điển của điện ảnh thế giới.
Rick giúp Ilsa và chồng, Victor, chạy trốn khỏi Casablanca để rồi nhận ra rằng anh sẽ không bao giờ được gặp lại cô nữa.



 Brief Encounter (1945)
Cô gái xinh đẹp Laura Jesson gặp chàng bác sĩ Alec Harvey ở một ga xe lửa. Cả hai rơi vào một tình yêu tuyệt vọng khi mỗi người đều đã kết hôn.
Laura và Alec đều biết rằng họ sẽ mãi chẳng thể ở bên nhau. Nhưng điều buồn nhất là ngọn lửa tình yêu trong họ ngày một khô cạn khi cả hai trở về với cuộc hôn nhân nhàm chán của riêng mỗi người.



Breakfast at Tiffany's (1961)
Là bộ phim được chuyển thể từ tác phẩm cùng tên của nhà văn Truman Capote, Bữa sáng ở Tiffany do Blake Edwards đạo diễn năm 1961 xoay quanh cuộc sống của người phụ nữ xinh đẹp, cá tính có tên Holly Golightly (Holly Nhẹ Dạ). Nàng sống một mình tại căn hộ chung cư nhỏ với một chú mèo không tên. Nghề nghiệp của Holly cũng rất gây tò mò khi nàng thường xuyên được những người đàn ông giàu có bám đuổi và tặng quà. Tuy nhiên, mọi chuyện thay đổi khi một văn sĩ từ Rome có hoàn cảnh như Holly chuyển tới sống ở căn hộ gần chỗ cô…



Doctor Zhivangho (1965)
Dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nga Boris Pasternak, Bác sĩ Zhivago là một phim tình cảm được dàn dựng hoành tráng xoay quanh cuộc đời một bác sĩ kiêm thi sĩ ở xứ sở bạch dương và những mối tình lãng mạn của ông. Zhivago cũng bị giằng xé khi phải lựa chọn tình yêu giữa hai người phụ nữ - Tonya vợ ông và Lara, người phụ nữ mang hai dòng máu Pháp và Bỉ mà ông hết mực yêu thương. Chuyện tình tay ba này càng trở nên bi tráng hơn khi diễn ra vào những năm trước Cách mạng tháng 10 Nga.



Romeo and Juliet (1968) - (2013)
Romeo and Juliet (1968)
Thiên tình sử  Romeo và Juliet của đại văn hào Shakespeare kể về một mối tình say đắm, lãng mạn và trong sáng của chàng Romeo và tiểu thư Juliet. Họ đã vượt qua tất cả sự thù hận, định kiến... để đến với nhau. Ngày nay, dù đã hơn 400 năm kể từ khi tác phẩm này ra đời, mối tình bất diệt của Romeo và Juliet vẫn còn được mọi người trên thế giới nhắc đến và ngưỡng mộ.
Bộ phim sản xuất năm 1968 cho tới nay vẫn được coi là bản chuyển thể hay nhất, từng được đề cử 4 giải Oscar và giành về 2 giải. Khi phim ra mắt, nó đã rất thành công về mặt doanh thu bởi tuổi của hai diễn viên chính Leonard Whiting (Romeo) và Olivia Hussey (Juliet) đều rất gần với tuổi của các nhân vật trong tác phẩm gốc khiến khán giả vô cùng háo hức. Trong những bộ phim vĩ đại nhất của mọi thời, Romeo & Juliet thường được nhắc đến, không chỉ ở nội dung phim mà còn ở mỗi cảnh quay và khung hình đều được đạo diễn Franco Zeffirelli thực hiện một cách hoàn hảo.



Romeo and Juliet (2013)
Chuyện tình vĩ đại của Đại thi hào William Shakespeare được kể dưới góc nhìn hiện đại. Romeo và Juliet yêu nhau nhưng hai gia đình lại có mối thù hận lâu đời, dẫn đến những cuộc trả thù đẫm máu.



Love story (1970)
Chàng công tử Oliver Barrett IV đem lòng yêu cô gái ở tầng lớp hạ lưu – Jennifer Cavalleri. Chuyện tình của họ gặp nhiều trắc trở do sự phân biệt giai cấp trong xã hội cũ.
Khi chuyện tình của Oliver và Jennifer đang ở giai đoạn hạnh phúc nhất, Jennifer mắc căn bệnh hiểm nghèo và ra đi mãi mãi. Cái kết củaLove Story có tầm ảnh hưởng lớn tới nhiều bộ phim tình cảm diễm lệ sau này.


The Blue Lagoon  (1980)
Emmeline và Richard là 2 đúa trẻ cùng đi trên 1 con tàu, sau đó 1 tai nạn xảy ra và tàu bị cháy cả 2 được ông lão đầu bếp làm trên con tàu đưa lên 1 chiếc thuyền nhỏ nên thoát chết, sau đó cả 3 trôi dạt vào một hòn đảo hoang và bắt đàu 1 cuộc sống mới. Được một thời gian, trong một lần uống rượu say, ông lão bị nhện độc cắn chết bỏ lại 2 đứa trẻ bơ vơ trên hòn đảo, và chúng đã phải tự mình kiếm thức ăn, dựng một căn nhà nhỏ để sinh tồn giữa 1 nơi hoanh dã tách biệt khỏi thế giới loài người. Thời gian trôi qua cả 2 đứa trẻ đã lớn lên trên hòn đảo đó, tuy có đôi lúc xảy ra mâu thuẫn nhưng tình cảm giữa Emmeline và Richard ngày càng sâu đậm, họ đã trở thành vợ chồng và có 1 đứa con kháu khỉnh.



Say Anything… -Nói bất cứ điều gì..(1989)

Say Anything... bộ phim lãng mạn năm 1989 của đạo diễn Cameron Crowe, kể về chuyện một anh chàng theo đuổi một cô gái mà mình yêu như bao mô-típ cũ khác. Nhưng tác phẩm lại hấp dẫn người xem đến lạ, đặc biệt nụ hôn ngọt ngào của John Cusack và Ione Skype dường như đã “đạt chuẩn” vượt thời gian, vương vất mãi trong khán giả. Đến năm 2002, Entertainment Weekly đã đánh giá Say Anything... là một trong những bộ phim lãng mạn hiện đại hay nhất.
Say Anything không có những pha tình cảm đẹp và lung linh như những bộ phim ở trên nhưng không hề kém cạnh về sự lãng mạn. Hành động đáng yêu của John Cusack đến cả trái tim băng giá nhất cũng phải tan chảy.
Khoảnh khắc  John cầm chiếc hộp nhạc đứng dưới sân nhà của cô gái trong mộng đã được sao chép lại rất rất nhiều lần. Thậm chí bạn có thể tìm thấy vô số bản re-make trên youtube. Và chúng ta nên đánh giá cao Say Anything bởi vì không phải phim nào cũng làm được điều đó ở những rạp chiếu của những năm 80s.




Ghost -Hồn ma (1990)
Bị sát hại một cách dã man bởi những kẻ lạ mặt trên đường phố, hồn ma của Sam (Patrick Swayze) trở lại để truy tìm những kẻ sát hại mình và giúp đỡ vợ chưa cưới (Demi Moore) bình tâm lại sau cái chết của anh nhờ sự trợ giúp của một bà đồng.



Pretty Woman (1990)
Bộ phim là câu chuyện về nàng Lọ Lem thời hiện đại xen lẫn với yếu tố hài hước. Lấy bối cảnh ở Hollywood thập niên 90, Người đàn bà đẹp kể về chuyện tình giữa hai con người không cùng giai cấp, cô gái điếm Vivian Ward (Julia Roberts) và chàng đại gia (Richard Gere). Một lần nữa sức mạnh của tình yêu lại được khẳng định, vượt qua rào cản của định kiến, sức mạnh của đồng tiền và chiến thắng nỗi sợ hãi, hai người tìm được nhau trong lòng Hollywood.



The Bridges of Madison County - Những Cây Cầu Ở Quận Madison (1995)

Qua những bức thư và những tấm ảnh, khán giả được thưởng thức một câu chuyện tình yêu ngọt ngào kéo dài 4 ngày giữa Robert Kincaid (Clint Eastwood đóng) và Francesca Johnson (Meryl Streep đóng) vào giữa thập niên 1960.
Mặc dù dành cho nhau tình cảm mãnh liệt nhưng Robert và Francesca vẫn quyết định trở lại với cuộc sống thực tại của riêng mỗi người. Chuyện tình bên những cây cầu của quận Madison trở thành một ký ức đẹp đẽ làm day dứt khán giả.



Before Sunrise (1995)
Câu chuyện diễn ra ở Vienne cổ kính, thành phố của tình yêu và âm nhạc. Anh chàng người Mỹ Jess tình cờ gặp cô gái Pháp Celine trên một chuyến tàu du lịch vòng quanh châu Âu. Chỉ sau mấy phút trò chuyện, Jesse đưa ra một lời đề nghị điên rồ rằng họ sẽ cùng xuống Vienna và đi dạo khắp thành phố. Sáng hôm sau chàng sẽ bắt chuyến bay sớm về Mỹ, nàng trở lại Pháp và họ không bao giờ gặp nhau nữa.



Titanic (1997)
Chẳng cần thiết phải giới thiệu về bộ phim “Titanic.” Đây là bộ phim khiến tất cả chúng ta xúc động vào cuối thập niên 90: một cô gái trẻ xuất thân trong một gia đình danh giá và một chàng trai nghèo đã yêu nhau mãnh liệt. Trong khi cô sẵn sàng rời bỏ mọi thứ để đến với anh thì tai họa ập đến…

Loin du paradis- Thiên đường xa vời (1998)
Là người nội trợ trong gia đình như hàng triệu phụ nữ khác trong thập niên 50, Cathy (Julianne Moore) thấy cuộc sống thường nhật bị đảo lộn khi cô phát hiện chồng mình là người đồng tính. Trong hoàn cảnh này, cô đã kết bạn với con trai của người làm vườn cũ trong gia đình; đó là Raymond, một người đàn ông da màu. Đây là một mối quan hệ mang nặng thành kiến trong cộng đồng người da trắng….



Shakespeare in Love (1998)
Kết thúc cho câu chuyện tình Romeo và Juliet hiện đại còn bi thảm và ám ảnh hơn phiên bản gốc.
bộ phim là sự kết hợp hài hòa giữa hiện đại và truyền thống, một bộ phim hay, hoàn mĩ, một câu chuyện tình bậc nhất thế kỉ, làm rung động trái tim hàng triệu khán giả, đó là phút thăng hoa, là đỉnh cao của dòng phim tâm lí, mở đầu cho phong cách làm phim hiện đại mang hơi hướng cổ điển.



Chuyện Tình Notting Hill - Notting Hill (1999)
William là một anh chàng hiền lành sống tại thị trấn Notting Hill êm đềm của Luân Đôn. Là một người tốt bụng thế nhưng anh lại không mấy may mắn với phụ nữ. Một ngày nọ, có một cô gái xinh đẹp - một nữ diễn viên cực kỳ nổi tiếng vô tình bước vào cuộc đời William. Những cuộc gặp gỡ tình cờ đã làm chớm nở một thứ cảm xúc đầy lãng mạn. Và từ đây, cuộc sống của anh chàng William đã có sự thay đổi lớn.

Sweet November - Tháng 11 ngọt ngào (2001)
Biết mình mắc ung thư giai đoạn cuối, không còn sống được bao lâu, vì thế khi gặp Nelson, Sara (Charlize Theron) giải thích với anh rằng cô chỉ muốn có một tháng đi cùng anh, đó là tháng 11. Tất nhiên, Nelson (Keanu Reeves) đang yêu và cầu hôn với cô mà không biết rằng cô đang bị bệnh.



A walk to remember (2002)
Bộ phim được chính thức ra mắt vào năm 2002 với sự tham gia diễn xuất chính của nữ diễn viên – ca sỹ Mandy Moore và nam diễn viên điển trai, Shane West. Với việc khắc họa một tình yêu thật đẹp của một nam sinh trung học và một nữ sinh bị mắc bệnh ung thư đã lấy không ít nước mắt của khán giả.
Landon là một cậu học trò ngỗ nghịch, không chịu tu chí học hành, suốt ngày quậy phá, bồ bịch với mấy cô bạn thích ganh đua. Jamie đẹp và bình dị như tâm hồn cô, say mê thiên văn học, ham đọc sách, có chí hướng trở thành tình nguyện viên sau này. Tuy nhiên, vì lẽ đó, cô cũng nhận được nhiều lời giễu cợt, chê bai của một số bạn bè. Và tất nhiên trước đó Landon cũng là một người nằm trong số đó.


Lost In Translation (2003)
Bộ phim là món quà tuyệt vời cho những người bị lạc lối trong tình yêu và khao khát được tìm thấy nhau. Câu chuyện bắt đầu khi Bob Harris, ngôi sao điện ảnh gần hết thời, sang Tokyo quay quảng cáo cho một hãng rượu. Tại đây, ông gặp người phụ nữ trẻ đã kết hôn là Charlotte đi theo chồng trong chuyến công tác. Cả hai đều cảm thấy cô đơn và lạc lõng ở Tokyo. Chính nỗi cô đơn, nhu cầu được chia sẻ đã kéo hai con người ở hai độ tuổi khác biệt lại với nhau.



The Notebook (2004)
 Chàng trai quê mùa Noah (Ryan Gosling) yêu say đắm thiếu nữ thành thị giàu có Allie (Rachel McAdams). Tình yêu của hai người bị cản trở trong nhiều năm do những hiểu lầm và cái nhìn khắc nghiệt về địa vị trong xã hội cũ.
Dù đến được với nhau nhưng khi về già, Allie mắc chứng bệnh Alzeheimer và không nhớ nổi gia đình mình. Noah tìm mọi cách để đưa những ký ức của người phụ nữ mình yêu trở lại thông qua câu chuyện tình từ một cuốn sổ - chính là nhật ký tình yêu của họ. Khi Allie nhận ra Noah thì mọi thứ trở nên muộn màng. The Notebook có một kết thúc buồn nhưng vẫn đẹp và khiến bao khán giả phải thổn thức vào thập niên 2000.



Chuyện tình sau núi - Brokeback Mountain (2005)
Lấy bối cảnh những năm 1960, phim là câu chuyện tình đồng tính về hai anh chàng chăn cừu Ennis và Jack. Giữa khung cảnh bao la, rộng lớn và cô đơn của vùng Wyoming nước Mỹ, hai chàng trai tìm thấy sự đồng cảm trong tâm hồn và nhận thấy có những cảm xúc kỳ lạ. Tình yêu chớm nở giữa Ennis và Jack.
Thời gian và hoàn cảnh sống khiến chuyện tình của Ennis và Jack không thể đi tới một kết cục tốt đẹp. Khi trở về nhà, mỗi chàng trai đều có một cuộc sống riêng và kết hôn với những người phụ nữ xinh đẹp. Tuy nhiên khi gặp lại nhau, tình cảm giữa Ennis và Jack lại trào dâng mạnh mẽ. Nhưng mối quan hệ vụng trộm này lại dẫn tới một bi kịch.



PS I love you - Tái bút: Anh yêu em (2007)
Khi Jerry đột ngột qua đời, Holly (Hilary Swank) thấy cô đơn và bất hạnh. Nhưng sau đám tang của Jerry, cô nhận được nhiều lá thư mà Jerry đã viết động viên, an ủi cô, giúp cô bình tâm lại sau sự ra đi của anh.

Chuyện Tình Của Jane- Becoming Jane (2007)
Với trái tim tràn đầy sức sống ở tuổi 20, cô gái trẻ Jane Austen mang đầy niềm tin vào một cuộc hôn nhân hạnh phúc với tình yêu chân thật. Khi cô gặp gỡ chàng luật sư trẻ Tom Lefroy, giữa hai người đã nảy sinh tình cảm. Bị gia đình ngăn cản, Jane và Tom đắn đo đến lựa chọn cùng nhau bỏ trốn. Nhưng nếu làm vậy, họ sẽ mất tất cả, bao gồm gia đình, bạn bè và cả tương lai...

Chuyện tình nước Úc – Australia (2008)
“Australia” chọn thời điểm nước Úc sau thế chiến thứ nhất và những năm đầu khi thế chiến thứ hai bùng nổ, một nữ quý tộc dòng dõi Anh được thừa kế một trang trại gia súc khổng lồ ở miền Bắc tên là Sarah Ashley, bị lạc mất gia đình khi những tiếng bom đầu tiên rền vang trên mảnh đất lạ.
Được người chăn bò trong lâu đài của gia đình giúp đỡ vượt qua cơn hoạn nạn, cô đã cùng anh trốn chạy dưới làn mưa bom của phát xít Nhật. Từ chỗ không ưa nổi anh chàng thô lỗ này, Sarah dần dần đã rơi vào chuyện tình cảm với anh...
Một câu chuyện tình đẹp đã diễn ra trong khói lửa chiến tranh, đồng thời cũng có những giây phút thể hiện rõ nét tâm trạng của người dân xứ sở này trong những năm tháng khó khăn, cũng như phản ánh tâm trạng, nỗi khát khao của một “thế hệ bị đánh cắp”.



Chuyện tình đặc biệt (2008)
Laida, một cô nàng lọ lem thời hiện đại. Cô làm việc chăm chỉ, hy vọng một ngày cô sẽ được gặp hoàng tử trong mơ của mình và sống hạnh phúc với nhau mãi mãi. Chàng hoàng tử trong mơ đó là Miggy, con trai của một gia đình tài phiệt. Và chuyện tình của họ bắt đầu khi Laida được tuyển vào làm trong công ty của Miggy.



Revolutionary Road - Khát Vọng Tình Yêu (2008)
15 năm sau chuyện tình lãng mạn của Titanic, Leonardo DiCaprio và Kate Winslet tái hợp trong vai một cặp vợ chồng trẻ đẹp, giàu có mà nhìn ở ngoài ai cũng thèm muốn nhưng thực chất bên trong có sự chán chường và một khoảng cách lớn giữa hai người.
Dư vị buồn: Người vợ muốn được giải thoát khỏi cuộc sống hôn nhân nhàm chán. Người chồng không muốn hy sinh bản thân để thay đổi gia đình mình. Thay vì một lối thoát như người vợ dự định, bi kịch xảy đến tạo nên sự day dứt khôn nguôi.



Chuyện Tình Biển Xanh - Ondine (2010)
Selkie (tạm gọi là người hải cẩu) là một sinh vật thần thoại trong trong truyện dân gian Ái Nhĩ Lan, vừa giống hồ ly tinh, vừa giống truyền thuyết về các nàng tiên nữ hạ trần của Á Đông. Một selkie có thể cởi bỏ lớp da hải cẩu của mình để biến thành người và sống chung với người mình yêu trên mặt đất, nhưng chỉ trong thời gian bảy năm. Nếu người ta muốn selkie ở lại mãi mãi thì phải tìm cho ra bộ da hải cẩu của nàng đem thủ tiêu để selkie không thể khoác lại bộ da đó trở về với biển cả.
Câu chuyện bắt đầu như một chuyện cổ tích và kết thúc như một chuyện cổ tích. Syracuse là một ngư phủ nghèo đang ly dị và có một đứa con gái nhỏ sống cùng mẹ. Một hôm anh kéo lưới và bất ngờ thấy một cô gái nằm gọn trong đó, anh cứu cô và đưa về căn nhà xe của mẹ mình để lại. Con gái anh tò mò tìm tới và nghĩ đây là một người hải cẩu, hai người quyến luyến nhau...

Chuyện Tình Của Chéri (2009)

Một chàng trai hào hoa và lịch thiệp tên Chéri đem lòng yêu một phụ nữ lớn tuổi hơn mình. Nàng dịu dàng, quý phái và đặc biệt, nàng đã cho chàng biết thế nào là tình yêu và hạnh phúc. Nhưng mối tình đó bị ngăn cấm, chàng bị buộc phải chấm dứt mối quan hệ này. Sau biến cố tình yêu ấy, Chéri rút về trong thầm lặng, sống trong những ảo tưởng và một thế giới đầy kì quái.




Chuyện Tình Sát Thủ - Knight and Day (2010)

Điệp viên Roy Miller (do Tom Cruise thủ vai) đưa cuộc sống của một cô gái bình thường có tên là June Havens (Cameron Diaz thủ vai) vào một loạt những khúc rẽ nguy hiểm; và ngược lại, June cũng khiến Roy lâm vào tình cảnh tương tự như vậy. June đáp một chuyến máy bay đến Wichita, Kansas và bắt đầu trò chuyện với Roy, một hành khách quyến rũ và bí ẩn ngồi cùng trên chuyến bay. Rất nhanh sau đó, mọi thứ thay đổi! Bỗng nhiên, máy bay phải hạ cánh xuống một cánh đồng ngô mà không còn một hành khách hay phi công nào sống sót. Đến thời gian để thở cũng không có, June nhận thấy chính cô đang bị rượt đuổi khắp nơi trên toàn cầu: né tránh dưới làn đạn ở Boston, băng qua mái nhà tại Áo, và chạy trốn khỏi đàn bò tại Seville – tất cả đều xảy ra khi June đồng hành cùng anh chàng có khả năng là điệp viên hai mang có đôi chút bất thường nhưng lại rất quyết đoán và quyến rũ. Tại trung tâm của cuộc phiêu lưu mang tính chất sống còn này, hai người thuộc về hai thế giới trái ngược nhau này sẽ buộc phải thực hiện một điều mà từ lâu cả hai đang lảng tránh: tin tưởng lẫn nhau. Và giờ đây, không có điều gì sẽ quay trở lại giống như trước kia nữa, khi mà anh chàng đặc vụ thì thấy mình được giải tỏa trong tình yêu, còn người phụ nữ bình thường này thấy mình có khả năng làm những việc phi thường nhất mà cô có thể nghĩ đến.




 Chuyện Tình Chàng Vận Đen – Housefull (2010)

 Arush Mehra (Akshay Kumar) là một chàng trai kém may mắn trong vấn đề tìm cho mình tình yêu đích thực. Những mối quan hệ của anh chàng ko bao kéo dài được lâu vì anh ta luôn bị người yêu đá sau 1 thời gian quen nhau. Nhưng sự may mắn trong tình yêu đường như mỉm cười với Arush khi anh gặp Sandy (Deepika Padukone). Arush nghĩ rằng Sandy chính là tình yêu đích thực của mình nên Arush quyết định sẽ kết hôn với Sandy. Tuy nhiên, Arush cần phải thuyết phục người anh trai của anh ấy Major Krishna Rao (Arjun Rampal) và 2 người bạn thân Bob (Ritesh Deshmukh) và Hetal (Lara Dutta) - những người đã nói dối cho của Sandy...


Blue Valentine (2010)
Cặp vợ chồng trẻ Dean và Cindy cố gắng hâm nóng tình yêu từ cuộc hôn nhân bị nguội lạnh do quá nhiều khúc mắc trong cuộc sống hàng ngày.
Trong suốt chiều dài phim, Blue Valentine mô tả sự bế tắc và tâm lý nặng nề của Dean và Cindy với hai hình ảnh đối lập – quá khứ lãng mạn, ngọt ngào và thực tại cay đắng, nặng nề. Cảnh quay cả hai đến nhà nghỉ tìm lại cảm xúc tình yêu trong một căn phòng màu xanh lam tạo nên ám ảnh mạnh mẽ cho người xem.

Chuyện tình New York - New York I Love You (2010)

Tại thành phố được mệnh danh là không bao giờ ngủ, tình yêu luôn trong tâm trí mọi người. Nguồn cảm hứng đó tạo nên phim New York, I love You, là một chuỗi những câu chuyện kể của các nhà làm phim giàu trí tưởng tượng và dàn diễn viên tên tuổi.
Cùng nhau, họ tạo nên hình ảnh kính vạn hoa của những mối liên kết con người tự nhiên, bất ngờ, hấp dẫn, taọ nên nhịp đập cho thành phố này. Những mối quan hệ nóng bỏng, hài hước, lãng mạn dần hé lộ dưới vòm trời Mahattan. Từ Tribeca đến Central Park tới Brooklyn, các câu chuyện tình đa dạng và đẹp như chính thành phố New York.


Chuyện Tình Gánh Xiếc - Water for Elephants (2011)

Water For Elephants là bộ phim tình cảm tâm lý chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Sara Gruen. Nội dung phim xoay quanh câu chuyện tình tay ba của chàng trai Jacob Jankowski, một sinh viên thú y được giao nhiệm vụ chăm sóc đàn voi trong một rạp xiếc trên đường đi lưu diễn. Anh phải lòng cô diễn viên xiếc xinh đẹp Marlena. Tuy nhiên, Marlena đã đính ước với người huấn luyện thú August trong đoàn. Một chuyện tình tay ba phức tạp bắt đầu diễn ra ngay tại gánh xiếc... Water for Elephants đem đến cho khán giả một chuyện tình lãng mạn bất ngờ trong một khung cảnh độc đáo và vô cùng hấp dẫn.




Chuyện tình nàng Jane Eyre - Jane Eyre (2011)

Phim chuyển thể từ tác phẩm văn học kinh điển của nhà văn người Anh - Charlotte Bronte - với diễn xuất của ngôi sao trẻ Mia Wasikowska .Ra đời vào năm 1847, tiểu thuyết Jane Eyre của nhà văn Charlotte Bronte đã gây tiếng vang lớn và trở thành một trong những tác phẩm vĩ đại nhất của nền văn học Anh. Nhà văn đã gây xúc động cho biết bao thế hệ bằng câu chuyện cảm động về một người con gái tỉnh lẻ vật lộn với cuộc sống khắc nghiệt để bảo vệ phẩm giá và tự khẳng định con người của mình. Jane Eyre là một cô bé mồ côi cha mẹ từ nhỏ được người cậu ruột nuôi dưỡng. Tuy nhiên, sống với người mợ độc ác Sarah Reed, Jane đã phải trải qua một tuổi thơ cơ cực. Cô thường xuyên bị gia đình người cậu hắt hủi, đối xử tàn nhẫn. Năm lên 10 tuổi, Jane bị tống vào trại trẻ mồ côi Lowood và chịu đựng cuộc sống khắc nghiệt tại đây trong suốt 8 năm. Khi trở thành một thiếu nữ xinh đẹp, Jane tới làm gia sư tại lâu đài Thornfield và đem lòng yêu ông chủ Rochester. Tuy nhiên, để đến được với hạnh phúc, tình yêu của hai người đã gặp biết bao thăng trầm và mất mát. 



Chuyện tình nàng Anna Karenina (2012)

Anna Karenina lấy bối cảnh thế giới vương giả của nước Nga vào thế kỷ 19, nàng quý tộc Anna Karenina dấn thân vào một cuộc tình làm thay đổi cuộc đời với Bá tước Vronsky giàu có.



Chuyện Tình Hoàng Gia - A Royal Affair (2012)

Trong cuối thế kỷ 18, bông hồng nước Anh Caroline Mathilde (Alicia Vikander) được đưa đến Đan Mạch để kết hôn với người anh họ tinh thần không ổn định, vua Christian VII (Mikkel Boe Folsgaard). Mặc dù xem thường những hành vi thất thường của chồng, nhưng Caroline vẫn làm nhiệm vụ của mình và sinh ra một người thừa kế.
 Christian sau đó lên đường đi du lịch vòng quanh châu Âu, tuyển dụng Johann Friedrich Struensee (Mads Mikkelsen) làm bác sĩ riêng của mình. Wily Struensee nhanh chóng học cách để xử lý các khó khăn của nhà vua. Ngày trở về của họ, ông bắt đầu ngoại tình với hoàng hậu Caroline. Đôi tình nhân cùng nhau tham gia vào một kế hoạch chính trị táo bạo để giới thiệu những cải cách tiến bộ xã hội bằng cách lừa nhà vua ký vào pháp luật cần thiết! A Royal Affair được dựa trên một câu chuyện có thật đáng kinh ngạc mà ít được biết đến bên ngoài Đan Mạch. 





Chuyện Tình Nàng Elizabeth - Liz & Dick (2012)
Phim nói về chuyện tình của Elizabeth Taylor - Richard Burton là hai diễn viên nổi tiếng của thế giới trong vai diễn Cleopatra, ngôi sao đẹp nhất của Hollywood. Cuộc sống đời tư của họ luôn là đề tài săn đuổi của giới báo trí và truyền thông ngay khi họ ly dị và kết hôn trở lại.



The Vow (2012 )
Paige (Rachel McAdams) và Leo (Channing Tatum) có thể khiến bất kỳ ai nhìn thấy họ đều phải ngưỡng mộ, thậm chí ganh tị, bởi hiếm có đôi vợ chồng nào đầm ấm và hạnh phúc đến thế. Đều là những nghệ sĩ tài năng, Paige và Leo sống cuộc sống thoải mái và phóng khoáng tại thành phố Chicago lộng gió. Cho đến đêm định mệnh ấy, trong cơn lốc tuyết dữ dội, một tai nạn xe hơi khủng khiếp đã xảy ra. Leo bị chấn thương và sau đó hồi phục bình thường, nhưng một chấn động mạnh lên não bộ đã khiến Paige mất toàn bộ ký ức về cuộc hôn nhân 5 năm của cô và Leo.
Khi Paige tỉnh dậy từ cơn hôn mê, Leo hoàn toàn là một người xa lạ đối với cô.
Đột nhiên, hạnh phúc tưởng chừng như hoàn hảo vuột mất khỏi vòng tay của Leo. Người vợ anh yêu nhất trên đời giờ đây trở lại thành cô sinh viên ngành luật 5 năm trước khi gặp anh, kiêu kỳ và bảo thủ, với tính cách trái ngược hoàn toàn với một Paige nghệ sĩ phóng khoáng trước đây. Paige quay trở lại sống với bố mẹ, ăn mặc cầu kỳ hơn, và điều tệ nhất: cô nghĩ mình đã đính hôn với doanh nhân lịch lãm thành đạt Jeremy (Scott Speedman), người vẫn còn yêu cô sau ngần ấy năm.
Khi mọi nỗ lực để cứu vãn tình hình bằng cách gợi lại trí nhớ của Paige đều dường như vô vọng, Leo vẫn quyết định sẽ không từ bỏ tình yêu thực sự của cả đời anh.  Anh quyết định đánh cược vào một ván bài cuối cùng, xây dựng lại từ đầu mối tình của anh và Paige bằng cách sắp xếp như mới gặp cô lần đầu. Sẽ là một thử thách quyết định trọng đại hơn bao giờ hết, Leo, hơn lúc nào hết, cần niềm tin lớn lao vào tình yêu, và vào phần thiêng liêng nhất của hôn nhân: lời thề nguyền hai vợ chồng đã trao cho nhau trong nhà thờ, thứ mà anh hy vọng vẫn còn tồn tại đâu đó bên trong tâm trí bị che mờ của Paige.



 Chuyện Tình Sàn Nhảy - Make Your Move (2013)
Hai tâm hồn đồng điệu tìm thấy nhau ngay giữa thành phố New York xa hoa và cùng tận hưởng những giây phút hạnh phúc bên nhau trước khi họ bước vào cuộc thi underground như hai đối thủ đáng gờm.



 Chuyện Tình Mùa Đông - Winter's Tale (2014)
Nội dung bộ phim lấy bối cảnh Châu Âu năm 1916 một chuyện tình cực kì lãng mạn của chàng trai và cô gái, chàng trai ấy tên là Pete Lake một tên trộm đang được truy nã gắt gao, tình cờ anh đột nhập vào một căn biệt thự để trộm thì đã bị chinh phục với sắc đẹp cũng như sự tài hoa của cô gái Beverly Penn. Về sau bộ phim sẽ cho chúng ta thấy giữa hai người họ bắt đầu một chuyện tình đẹp, còn Lake thì liên tục bị truy sát bởi một tên cảnh sát trưởng tàn bạo. Lake đã không thể cứu được Beverly Penn trong khi chạy trốn cùng nàng, một chú ngựa trắng xuất hiện và đưa anh đến với thế giới của tương lai, nơi xã hội hiện đại, lang thang những ngày tháng nhớ nhung ấy, được sự giúp sức của một người phụ nữ Pete Lake đã có trở lại quá khứ của mình và cứu sống lấy tình yêu của đời mình



Endless love - Tình Yêu Bất Tận (2014)

Phim xoay quanh chuyện tình tuyệt đẹp của cặp đôi Jade Butterfield và David. Jade là một cô gái xinh đẹp ngây thơ trong sáng và cũng là con gái độc của một gia đình đầy quyền lực và giàu có, còn David là một chàng trai khỏe mạnh điển trai bình dân, làm giữ xe trong một khách sạn 5 sao. Giữa hai người họ gặp nhau trong một ngày định mệnh David đã đem lòng yêu nàng công chúa và mặc cho mọi lời khuyên ngăn của các bạn mình, David bắt đầu những kế hoạch để chinh phục Jade. Cuối cùng cả hai bắt đầu những ngày tháng cực kì lãng mạn, và khó khăn lớn nhất của David bây giờ là chinh phục niềm tin của mình cho gia đình của Jade đặc biệt là cha của cô nàng, một người đàn ông giàu có đầy quyền lực và yêu thương con gái của mình hết mực. Nhận thấy không tin tưởng David nên ông đã bắt đầu điều tra về David và phát hiện ra quá khứ phạm tội của anh. Và sự thật đã đến tai Jade khiến cô nàng thất vọng vì David đã giấu mình. Tình yêu đẹp bỗng phút chốc tan biên vì quá khứ của David, hai con người yêu nhau thắm thiết giờ đây sống trong đau khổ và thương nhớ, được cha mình động viên David đã lấy hết can đảm và trở lại với Jade mặc cho mọi rào cản của cha cô gái. Liệu cuối cùng tình yêu đó có kết thúc tốt đẹp?.



2. Việt Nam


Em còn nhớ hay em đã quên (1993)

Bộ phim kể về mối tình dang dở giữa một nhạc sĩ lãng du với hai cô người yêu trẻ đẹp và dịu hiền ở miền Nam trước ngày giải phóng. Từ đây, tác giả bộ phim ca ngợi tình yêu lứa đôi, quê hương đất nước, yêu chuộng hòa bình...





Chuyện tình biển xa (2001)


Cô Lepsennicova, kỹ sư thông tin người Nga vì yêu Hải mà không ra tàu khoan theo kế hoạch. Ðiều này vị phạm nghiêm trọng kỷ luật lao động. Nhưng nhờ có kỹ sư chánh Purin, anh họ của Lepsennicova can thiệp, nên không những Lepsennicova không bị kỷ luật mà cô còn được ở lại trên bờ để gần Hải. Trong khi đó mẹ Hải không chấp nhận mối tình giữa Hải và Lepsennicova. Bà muốn Hải lấy Phương, một cô giáo dạy tiếng Nga, con gia đình một người bạn. Phương cũng yêu Hải, nhưng Hải lâu nay vẫn coi Phương như em gái. Cùng lúc đó Tân cũng yêu Phương. Anh ta tìm cách ly gián Phương với Hải bằng cách đưa chuyện về mối tình của Hải và Lepsennicova tới tai Phương và gia đình cả hai bên. Bà mẹ Hải can thiệp bằng cách nói thẳng với Lepsennicova. Bà đâu biết Lepsennicova là con gái của một đồng chí người Nga Lepsennicop bạn của gia đình bà đã làm việc và hy sinh từ những ngày khởi đầu ngành dầu khí ở Thái Bình. Người mà gia đình bà rất kính trọng. Ông Quốc Trung, Bí thư Ðảng ủy, Phó tổng GÐ dầu khí - chồng bà nghe tin như vậy đã giận bà. Trong khi đó, Hải từ giàn khoan trở về nghe tin Lepsennicova bỏ Thành phố ra biển vì chuyện do mẹ anh gây ra, anh cuống cuồng đi tìm Lepsennicova để thanh minh.
Và rồi, họ cùng một chuyến bay ra biển. Trên máy bay hai người cảm thông nhau và họ trở lại với tình yêu say đắm. Hải ra dàn khoan Bạch Hổ 6 để tiếp tục khoan tầng móng gọi dòng dầu. Lepsennicova ra tàu dầu Chi Lăng làm việc. Cùng đi chuyến bay còn có ông Trung và Tân. Tân đem chuyện này về kể với bà Trung. Bà Trung buồn giận vì cho là bố con ông Trung về hùa với nhau. Ông Trung đã cố tình bố trí cho Hải đi cùng Lepsennicova. Tân đã tìm cách gây mâu thuẫn trong gia đình Hải. Giàn khoan Bạch Hổ lên dầu do sự nỗ lực của các kỹ sư trong đó có Hải. Nhưng liền sau đó xảy ra hoả hoạn ở tàu chứa dầu Chi Lăng. Hải và êkíp của anh được đề nghị tặng thưởng huân chương. Trong khi đó thì Lepsennicova bị phỏng ở mặt trong vụ hoả hoạn phải đưa về đất liền điều trị. Lepsennicova tâm sự với Phương khi cô tới thăm. Lepsennicova khuyên Phương hãy đến với Hải. Còn cô bị tai nạn, nhan sắc sẽ xấu đi, Hải sẽ không còn yêu cô nữa. Nhưng Phương đã động viên Lepsennicova và tìm thuốc góp phần chữa lành vết thương cho cô. Giữa lúc đó Tân đã viết giả một bức thư của Sukin gửi Lepsennicova vì qua dò hỏi anh ta biết được mối quan hệ giữa Sukin và Lepsennicova trước kia (Sukin hiện là giàn phó giàn khoan Bạch Hổ 6). Bức thư giả được đưa tới tay bà Trung và được Phương dịch ra tiếng Việt. Bức thư có nội dung vu cáo xấu xa ấy đã gây xáo trộn trong gia đình Hải. Khiến Hải đã nổi nóng với Phương và nhất là với Sukin. Nhưng rồi Sukin đã vạch cho Hải thấy rõ đó là một bức thư giả mạo. Ðồng thời Phương cũng tìm thấy những điểm nghi vấn ở bức thư cô dịch. Phương đã tìm ra thủ phạm là Tân. Chỉ vì Tân là một anh chàng kiêu ngạo, đố kỵ với địa vị và tài năng của Hải nên từ bạn bè thuở phổ thông trở thành kẻ thù với Hải.
Tân đứng trước bờ vực của sự sa thải vì tội vu khống của anh ta. Chính lúc đó, Hải và Phương đã tìm tới cứu vớt Tân ra khỏi sự bế tắc và tạo cơ hội cho Tân sửa chữa lầm lỗi của mình. Riêng bà Trung sau khi nhận chân ra sự thật đã cùng Phương tìm tới xin lỗi Lepsennicova. Và lần đầu tiên cô gái Nga ấy đã gọi bà Trung hai tiếng: Mẹ! bằng ngôn ngữ Việt Nam. Hải và Lepsennicova lập gia đình nhưng đã 3 năm họ chưa có con. Công việc ngoài giàn khoan cuốn hút họ. Nhân sự kiện tàu Chi Lăng bị gãy neo Lepsennicova mới được về sống lâu bên Hải, trong khi có tin đồn Hải bị chứng vô sinh sau lần bị bệnh quai bị hồi còn nhỏ đã khiến bà Trung âm thầm lo lắng. Riêng Phương sau 3 năm lấy Tân cô đã sinh được một bé gái nhưng hạnh phúc giữa cô và Tân ngày càng rạn nứt. Cuối cùng là sự ra đi của Tân. Phương kiên quyết chia tay trước lối sống tráo trở và sa đọa của Tân. Bà Trung vừa lo cho con trai vừa buồn cho Phương, nhưng tất cả đều dừng ở đó, tất cả còn chờ thời gian trả lời về hạnh phúc của họ.


Chuyện Tình Xa Xứ (2009)

Bộ phim là câu chuyện tình chứa đựng những bất ngờ của hai chàng du học sinh Việt Nam, với dàn diễn viên trẻ đẹp, âm nhạc lãng mạn và trang phục bắt mắt. Cái lạ của phim là bối cảnh được thực hiện ở nước Mỹ, bang Califorlia. Khán giả được chiêm ngưỡng những thắng cảnh của xứ sở sôi động này với những tòa nhà chọc trời, đồi Hollywood, sòng bạc Las Vegas... Thêm vào đó, trong câu chuyện xa xứ này sẽ có những mối tình thú vị mang phong cách Mỹ.




Chuyện Tình Bolsa (2009)

Chuyện Tình Bolsa nói về cuộc sống của những người dân Việt Nam vượt biên qua các nước khác sau chiến tranh năm 1975. Trong đó có bang California của Hoa Kỳ được nhiều người dân Việt Nam lựa chọn làm quê hương thứ hai của mình. Đến năm 1985, quận Cam như người Việt Nam hay gọi hay là Little Sài Gòn được chính phủ Hoa kỳ chấp nhận là Việtnamese Town. Phim Chuyện Tình Bolsa nói đến cuộc sống của những người dân nơi đây, dù họ sống theo kiểu tích cực hay tiêu cực thì mái ấm gia đình luôn là nơi quan trọng nhất.


Chuyện tình mùa thu (2010)

Phim xoay quanh những câu chuyện tình yêu lãng mạn của đôi lứa.Thiếu Giang là một chàng trai lớn lên trong một gia đình giàu có,còn Thiên Hương là một cô gái sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo khó.Thiên Hương được mai mối cho Thiếu Giang,nhưng hai người vốn không có tình cảm với nhau,nhưng chỉ gật đầu cho cha mẹ vui lòng.Dần dần cô lọ lem Thiên Hương phát hiện ra rằng ngoài vỏ bọc khô kham,đầy kêu ngạo là một tâm hồn trong sáng đẹp đẽ,một chàng hoàng tử đầy lịch lãm.Thời gian dần trôi,hai người họ dần dần hiểu đối phương hơn,tình yêu của họ nảy nở,tuy nhiên mối tình chưa kéo dài được lâu thì biến cố lớn xảy ra,gia đình của Thiếu Giang gặp chuyện lớn,và tệ hơn nữa là anh phải vào tù..



Chuyện Tình Công Ty Quảng Cáo (2010)

Mồ côi cha mẹ, chàng trai  Nhật Quang sống nương tựa vào ga đình người dì. Nghèo nhưng giàu nghị lực, Quang quyết định lên Sài Gòn và thử sức mình tại một công ty quảng cáo. Trong khi đó dù sống trong cảnh nhung lụa, nhưng cô tiểu thư nhà giàu Minh nguyệt vẫn rất độc lập và mạnh mẽ, nhất định không chịu lệ thuộc hay nhờ vả vào gia đình. Tình cờ Quang và Minh Nguyệt gặp nhau tại lớp học Anh van, rồi làm chung tại một công ty quảng cáo. Nhật Quang và minh Nguyệt phải lòng nhau như một điều tất yếu. Tình cảm đang nồng thắm, thì Minh Nguyệt đoạt được học bổng và quyết định du học nước ngoài, trong khi Nhật Quang không muốn vì sợ mất cô. Xa Minh Nguyệt, tự ti với cảnh gia đình, đặc biệt là khi người cha Việt kiều từ Mỹ trở về đã không yêu thương Nhật Quang như anh từng mong đợi… đã khiến Nhật Quang trở nên u uất. Anh trượt dài từ cuộc tình này qua cuộc tình khác với các cô gái xinh đẹp nhưng buông thả. Đúng lúc đó, Minh Nguyệt trở về nước khi hay tin ba mẹ đang gặp cú sốc trong tình cảm. Minh Nguyệt và Nhật Quang trùng phùng và tưởng như sẽ đi đến bến bờ hạnh phúc, thì bỗng nhiên Minh Nguyệt phát hiện ra những cuộc tình trước đó của Nhật Quang….


Chuyện tình Đảo Ngọc (2012)

Phim lấy bối cảnh ở một khu resort ở Việt Nam tên là Vinpearland,một cô gái trẻ đẹp tên là Ngọc Yến  có tài bơi lội rất giỏi, là do cô sinh sống ở một làng chài ven biển gần Vinpearland.Ngọc Yến rất ham học hỏi,đặc biệt là học ngoại ngữ.
Yến vẫn cố gắng phấn đấu để vươn lên và còn một ước nguyện nữa là tìm lại người cha đã không ở bên cô suốt mười mấy năm trời.Ngọc Yến (Kim Tuyến) là một cô gái xinh đẹp , mạnh mẽ cô sống ở lành chài và bơi lội rất giỏi. Cô hay làm những món hàng thủ công bằng vỏ ốc hoặc san hô đặc biệt để bán cho du khách, vừa được tiền, vừa được có cơ hội trau dồi ngoại ngữ.
Cô ước mơ được trở thành một nữ doanh nhân ngành du lịch thành đạt, kinh doanh nhưng không phá hoại môi trường biển. Cô có người yêu là Biển (Vĩnh Thụy), một thanh niên đánh cá giỏi của làng chài . Biển yêu thương và sống lặng lẽ bên Yến. Lê Phong (Hoàng Anh) là một thanh niên có học vấn, giỏi giang và lãng mạn. Nhưng chuyện tình yêu giữa anh và cô người yêu đỏng đảnh Thiên Kim (Cao Thùy Dương) không mang đến cho anh hạnh phúc.
Vì trong chuyện tình yêu , cô luôn muốn sỡ hữu anh ,luôn muốn anh làm theo những sở thích kỳ quặc của cô ,khiến anh cảm thấy rất ngột ngạt. tình yêu của họ đang có nguy cơ tan vỡ. Lê Phong bỏ ra Vinpearland làm quản lý theo lời mời của một người bạn là Joel. Kim ra khu resort để chụp hình quảng cáo đồng thời tìm cách kéo Phong về công ty cũ.
Nhưng hai người cãi vã thêm.Lê Phong đi thuyền ra biển và bị đắm thuyền. Yến vô tình cứu được Phong nhưng cô lại dấu không cho anh biết chuyện này vì thế khi cô đến xin việc ở khu Resort, Phong đã thẳng thắng từ chối.
Nhưng cuối cùng Yến vẫn vào làm vị trí huấn luyện viên ở hồ bơi và cứu hộ trên biển ở Vinpearl.



Chuyện tình làng hoa (2012)

Phim lấy bối cảnh làng hoa quận Gò Vấp (TP.HCM), nói về những gia đình vốn là nông dân, nhiều đời sống với nghề trồng hoa - cây kiểng và trồng rau, giờ đây đang bị cuốn vào cơn lốc đô thị hoá...


Chuyện tình nơi mắt bão (2013)

Nội dung bộ phim nói về dư chấn cơn bão vừa đổ bộ ở miền Trung gây thiệt hại nặng nề về con người và tài sản nơi đây, tiêu biểu bộ phim này nói về hai xã Quảng Hưng và Quảng Lâm. Trong đó có chàng thanh niên với biệt danh là " Phong khùng " rất nhiệt tình hăng say và luôn luôn giúp đỡ bà con lối xóm mỗi lúc gặp khó khăn, mọi người ai cũng yêu quý và xem Phong như người thân trong gia đình mình vậy. Mặc dù vậy đôi lúc vì sự quá nhiệt tình của mình là đôi khi anh lại tự làm hại bản thân mình suýt mất mạng . Phim kể về chuyện tình của anh với Thu Sương, một cô nhà báo trẻ xinh đẹp dễ mến, với những uẩn khuất sau thiếu sót từ những gói hàng cứu trợ đồng bào. Thu Sương và Phong bắt tay vào điều tra thì phát hiện trong hàng ngũ cán bộ có một số thành phần bị biến chất cần phải đưa ra pháp luật trừng trị. 


Và anh sẽ trở lại (2013)

 Nội dung phim xoay quanh chuyện tình của một anh chàng người nước ngoài Brian với cô thôn nữ Mai vùng sơn cước Việt Nam. Trong một lần về Việt Nam thìm người con gái đã từng yêu mình, Brian vô tình bị ngất và được Mai, cô gái người Hmong giúp đỡ và đưa về nhà. Ban đầu Brian mang lại cảm giác khó chịu cho Mai khi anh ở đây, và dần dần giữa hai người đã xảy ra tình cảm. Thế nhưng Chưởng là chàng trai cùng làng và cũng đem lòng yêu quý Mai, và có thể làm bất cứ điều gì vì tình yêu. Mục đích của Brian là tìm ra tung tích người con gái đã từng yêu người bạn quá cố Jason của mình là Tráng Ly và tình cờ hơn nữa khi anh biết đó là chị của Mai, người anh đang yêu. 



3.Ấn Độ

 Chuyện Tình vượt biên giới - Veer Zaara (2004)

Veer Zaara của đạo diễn Yash Chopra kể về một câu chuyện tình Romeo và Juliet hiện đại giữa một chàng phi công người Ấn Độ và một cô gái Pakistan đã đoạt được 6 giải lớn tại Bollywood Oscars, bao gồm phim hay nhất, đạo diễn xuất sắc nhất, nam diễn viên chính xuất sắc nhất, nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất, câu chuyện hay nhất và âm nhạc hay nhất. (Mình cho thêm giải ngoại cảnh đẹp nhật nữa)
Veer- Zaara tham vọng thoát ra khỏi những đặc sản truyền thống của Ấn Độ muốn vượt lên tầm cỡ thế giới. Nội dung của bộ phim Veer – Zaara xoay quanh một thanh niên ở Ấn Độ bị giam trong tù 20 năm tại Pakistan được một nữ luật sư con gái của một nhà hoạt động nhân quyền chú ý tới. Người tù dần dần kể lại cho bà nghe hoàn cảnh của anh, đó là câu chuyện tình ngang trái giữa chàng trai Ấn Độ và cô gái Pakistan, hai nước có thể thù địch nhau, nhưng tình yêu không biên giới sẽ chiến thắng. Khán giả bị cuốn hút theo các chuyện tình chẳng khác nào Romeo và Juliet....




Chuyện Tình 400 Năm (2009)

Câu chuyện của bộ phim được lấy bối cảnh vào những năm 1600, khi Mughal cai trị các phần của Bắc Ấn Độ.Bộ phim nói về một chiến binh người bảo vệ công chúa của vương quốc của mình, anh ta đã hy sinh và sinh lại 400 năm sau đó để trả thù đối phương .Cốt truyện dựa vào thuyết luân hồi , một niềm tin rằng sau khi chết, linh hồn sẽ trở lại trong một cơ thể mới.




Chuyện Tình Đau Thương -Ishaqzaade (2013)

Mối tình giữa một chàng trai theo đạo Hindu và một cô gái theo đạo Hồi bị cấm đoán vì những tranh chấp uy quyền của gia đình mình. Bộ phim khá xót xa nhưng lắng đọng với ý nghĩa sâu sắc… 



4. Philippines

Chuyện Tình Thảo Nguyên (2013)

Đây là một bộ phim truyền hình dài tập do Philippines sản xuất. Nội dung phim xoay quanh cô gái Leilani luôn gặp khốn đốn với nhiều việc nhưng cô lại có tính cách rất mạnh mẽ và có tình yêu mãnh liệt với Martin tình yêu đầu tiên của cô và cũng là tình yêu cay nghiệt nhất đối với cô.
Vào một ngày cha của cô bị tai nạn và qua đời, cảm thấy Martin có mặt tại hiện trường và là thủ phạm gây ra tai nạn nhưng không có chứng cứ buộc tội nên Leilani đã đau buồn một thời gian và quyết định rời bỏ nơi cô đang sống để cho vơi bớt đi nỗi buồn.
ình một kế hoạch là lợi dụng tên trùm để trở về trả thù những kẻ đã gây ra cái chết thương tâm cho cha của mình. Liệu cuối cùng Leilani có hoàn thành mục tiêu đó của mình hay mặc cho số phận đẩy đưa?


Chuyện Tình Nàng Tiên Cá (2013)

Vượt qua sự ngăn cản của gia đình, Lucia và Tonio đã thành vợ thành chồng trong niềm vui tột cùng. Hạnh phúc nối tiếp hạnh phúc khi Lucia hay tin mình đã mang thai. Khi cô lâm bồn, mọi người sững sờ khi phát hiện đứa bé không có hình hài bình thường như những đứa trẻ khác: không có chân mà thay vào đó là một chiếc đuôi cá. Tonio và Lucia quyết định đặt tên cho đứa bé là Dysebel. Tuy Dysebel mang ngoại hình dị thường nhưng Tonio và Lucia vẫn rất mực yêu thương cô bé. Một thời gian sau, khu phố bình yên bỗng chốc gặp vô vàn tai họa. Tất cả mọi người đều cho rằng Dysebel chính là nguyên nhân của mọi rủi ro. Cha mẹ cô gái tội nghiệp sau bao đêm trằn trọc đã quyết định đưa cô về với biển cả, nơi thích hợp hơn cho cô, dù họ vô cùng đau xót.
Thời gian thấm thoát trôi qua, Dysebel giờ đây đã trở thành một nàng tiên cá vô cùng xinh đẹp. Với cô, bên ngoài đại dương bao la là một thế giới đầy những điều kỳ diệu và có sức hấp dẫn lạ thường. Hiếu kỳ và ưa mạo hiểm, Dyesebel thường xuyên nổi lên trên mặt nước để ngắm nhìn không gian tuyệt vời của mình. Chính sở thích này đã đưa đường dẫn lối cho cô gặp Fredo. Trái tim thiếu nữ đã lỗi nhịp ngay khi gặp anh chàng điển trai này. Dyesebel quyết tâm phải tìm cho bằng được cho Fredo, bất chấp khó khăn và nguy hiểm, ngay cả khi cô biết yêu Fredo đồng nghĩa với việc mình sẽ phải từ bỏ nơi dành cho mình để bắt đầu một cuộc sống trái quy luật tự nhiên. Thế nhưng, tình yêu dành cho Fredo đã chiến thắng, Dyesebel bắt đầu cuộc hành trình đưa cô ra khỏi lòng đại dương…



5.Singapore

Chuyện tình cô bé lọ lem (2010)

Hoàng Cúc Hương sinh ra trong một gia đình giàu có nhưng mẹ cô chỉ là vợ lẽ. Hiền dịu, xinh đẹp và có tài nấu ăn, nhưng Cúc Hương lại thiệt thòi hơn nhiều người khác bởi căn bệnh nặng khi lên 9 tuổi khiến cô vừa bị câm, vừa bị điếc. Cũng chính vì việc này mà Cúc Hương phải chịu nhiều sự kỳ thị.





Nguồn giaitri.vnexpress.net; ngoisao.vn; motthegioi.vn; tin247.com; xemphimso.com; tv.zing.vn; phim3s.net; xemphim.tv; xemvtv.net; phimnhanh.net; phim8.vn; phim.clip.vn; giadinh360.vn; afamily.vn; thegioishowbiz.vn; hcm.24h.com.vn; xemphimon.com; xemvtv.net; kenhtv.org; bomtan.org; phimtop.vn; xemvtv.net; v1vn.com; hayhaytv.vn; kenhhd.tv; phimdata.com; tinviet.net.vn; topphimhay.com; phim.anhtrang.org; phimnha.com; phim.hayhd.vn; phimhdhay.net; yan.vn; dienanh.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Blog liên quan : Blog zing | Blogspot | Blog tiếng anh | Facebook
Copyright © 2011 - 2014. Thuy trinh's blog - All Rights Reserved