Not seeing a Scroll to Top Button? Go to our FAQ page for more info.

27 thg 6, 2014

Phim về đề tài mất trí nhớ

Việt Nam


Giao Lộ Định Mệnh (2010)


Phim  xoay quanh một câu chuyện hồi hộp, ly kỳ về nhân vật chính trong phim là Mạnh (Trần Bảo Sơn đóng). Sau khi sống sót trong một tai nạn xe hơi ghê rợn, Mạnh mất hết ký ức về quá khứ. Khi tỉnh dậy từ bệnh viện, anh chỉ biết mình là một người giàu có và quyền lực, có người vợ xinh đẹp tên là Trang (Vũ Thu Phương đóng) và được chăm sóc bởi mẹ anh (Diễm My).
Quái lạ ở chỗ, Mạnh luôn bị một người phụ nữ bí ẩn tên Linh (Tăng Bảo Quyên đóng) theo dõi. Rồi sau đó, những buổi bàn bạc với tay mafia Hùng (Bình Minh đóng) cũng khiến Mạnh bị mắc kẹt trong một mớ bòng bong của quá khứ. Trong quá trình đi tìm lại ký ức, hàn gắn lại quá khứ và hiện tại, Mạnh đã phát hiện ra một sự thật kinh hoàng về mình.



Hoàng Tử Ăn Mày (2011)

Hoàng tử ăn mày là câu chuyện tình tay ba giữa Bảo Yến, Phi Đằng và Đông Quỳnh. Phi Đằng và Bảo Yến yêu nhau từ trước và trong mắt mọi người, họ thật sự là một cặp xứng đôi vừa lứa. Nhưng thực chất đó chỉ là vẻ phù hợp bề ngoài. Cho đến khi Quỳnh xuất hiện, những giây phút ở bên nhau giữa Phi Đằng và Như Quỳnh đã làm cho cả hai xao xuyến. Họ cảm nhận ở nhau một tình yêu chân thành, cùng nhau vượt qua mọi khó khăn để đến bến bờ hạnh phúc…
Đông Quỳnh, cô phóng viên thử việc của báo “Chuyện hằng ngày” mặc dù có tài năng và nhiệt tình nhưng những bài báo của cô chưa bao giờ được đăng lên. Một mình ở lại thành phố lập nghiệp sau khi tốt nghiệp báo chí, cô lại gặp hoàn cảnh bi thương: bị trộm xe máy, ở nhà thuê bị đồn có ma,… Thế rồi số phận trớ trêu, cô gặp một anh chàng lang thang trên xe bus, anh bị đuổi xuống vì không có 3000 đồng để mua vé xe. 
Động lòng “trắc ẩn”, Quỳnh đã mua vé xe cho anh. Đến trạm cuối khi xuống xe Quỳnh mới phát hiện đây là một anh chàng bị tâm thần đến nỗi không nhớ được tên mình và nhà ở đâu. Anh đi theo Quỳnh đến tận nhà cô và nhất định ở lì trong đó. Cô đành chụp ảnh và viết bài “Tìm người thân” để mong người nhà đón anh chàng “đẹp trai, tâm thần” này về.Không ngờ khi bức ảnh đưa lên báo đã bị công ty mỹ phẩm A&E đòi kiện, vì bài báo đã bôi nhọ hình ảnh người mẫu độc quyền của công ty họ bằng một tấm ảnh photoshop là Phi Đằng. Dù bị oan ức nhưng nhìn sự giống nhau như đúc giữa anh tâm thần và chàng người mẫu, Như Quỳnh nhất quyết sẽ tìm ra sự thật, lấy lại danh dự cho bản thân. Như Quỳnh xin vào làm nhân viên vệ sinh trong công ty A&E và quen biết Bảo Yến

Cuối cùng cô phát hiện ra anh “Quên” và người mẫu Phi Đằng là một. Anh là con trai duy nhất của Tổng Giám Đốc Công ty Mỹ Phẩm A&E. Phi Đằng bị một “chu kỳ” tâm thần (do khối u nhỏ lành tính trong não)! Cứ trong 1 tháng anh không nhớ mình là ai vài ngày và đi lang thang. Dù mọi người có giữ như thế nào thì anh vẫn thoát ra được. Sau thời gian đó anh lại trở lại là một chàng thanh niên thông minh, tài giỏi, là mẫu người lý tưởng và đáng thương hơn nữa là Phi Đằng không hề biết mình bị mắc chứng bệnh này. Bên cạnh đó đối thủ cạnh tranh của công ty A&E luôn lợi dụng việc này để tìm cách chiếm thị phần và lật đổ A&E với những bè phái ngay trong công ty như Bảo Yến và gia đình Phi Đằng.



Sự thật vô hình (2011)

Trong phim Khương Ngọc vào vai Bảo, con trai duy nhất của Tổng giám đốc công ty kinh doanh địa ốc Đức Bảo. Mẹ Bảo mất sớm, cha anh đi thêm bước nữa với Mỹ Lệ – một người phụ nữ trẻ đẹp đầy toan tính.
Bảo sang Mỹ du học 7 năm. Ngày anh trở về nước là ngày anh được tin cha bị tai biến và phải vào bệnh viện cấp cứu. Dù không đam mê kinh doanh nhưng vì thương cha, Bảo đồng ý quản lý công ty. Trong một lần mê sảng, ông Đức thốt lên rằng Bảo không phải là con trai ruột của ông. Bàng hoàng, đau đớn, Bảo uống nhiều rượu và gặp tai nạn. Bảo được đưa vào bệnh viện và khi tỉnh lại anh lơ ngơ, không nhớ nổi mình là ai.
Người gây tai nạn cho Bảo là Thiện. Thiện sống với chị tên Phương do Vân Trang đảm nhận và đứa em gái nhỏ tên Tâm. Khi gây tai nạn khiến Bảo bất tỉnh, Thiện hốt hoảng gọi cho chị. Phương đưa Bảo vào bệnh viện nhưng lại không có tiền cho anh chụp X-quang. Không nỡ bỏ rơi một người đã mất trí, lại do chính em mình gây ra, Phương bèn đưa Bảo về nhà. Anh được bé Tâm đặt tên Đại. Phương làm ở một cửa hàng bán hoa. Số tiền nhỏ không trang trải nổi cuộc sống của 3 chị em nhưng cô vẫn tận tình chăm sóc Bảo. Dù không còn tỉnh táo nhưng Bảo luôn biết yêu thương, giúp đỡ Phương cùng hai đứa em nhỏ.
Và rồi dần dần Bảo (Khương Ngọc) và Phương (Vân Trang) có tình cảm cùng nhau nhưng lúc đó có quá nhiều sóng gió xảy ra và cả 2 phải xa nhau một thời gian. Qua rất nhiều sóng gió thì cả hai lại hạnh phúc bên nhau.



Vực thẳm tình yêu (2012)

Phim xoay quanh nhân vật chính là hai chị em sinh đôi Đan Như và Tuyết Lan. Họ là kết tinh tình yêu của một cô thư ký dịu dàng xinh đẹp Ngọc Lan (Hoàng Trinh đóng) với ông chủ giàu có trong một cơn say tình ái. Bất hạnh đã phủ lên hai đứa trẻ ngay từ ngày mới ra đời, bởi người vợ vị giám đốc nhiều thủ đoạn (Kiều Trinh thủ vai) đã ra tay trừng trị kẻ tình thù. Nếu cô chị Đan Như được người cha sớm nhận ra, nuôi nấng tốt như đền bù tội lỗi ngày xưa, thì Tuyết Lan lâm vào hoàn cảnh côi cút, bụi đời. Lúc mới sinh, cô em đã trở thành nạn nhân của vụ bắt cóc bí ẩn (do người vợ lớn ra tay), lớn lên trong môi trường đầy cạm bẫy khiến cô trở nên ma mãnh, lanh lẹ khác thường.

Bi kịch đến đỉnh điểm khi người chị Đan Như bị tại nạn mất trí nhớ, lạc về tận miền Tây khiến người yêu (Hà Trí Quang đóng) khổ sở tìm kiếm.Sự tình cờ phát hiện có hai cô gái giống như hai giọt nước đã khiến người vợ lớn nảy sinh sự hoán đổi. Hai số phận với hai con người tâm tính hoàn toàn khác nhau đã liên tục đẩy những cao trào lên cao. Và tất cả sự việc xảy ra đều có cùng một nguyên nhân là lòng tham không đáy về tiền bạc khiến con người trở nên điên loạn, đổi trắng thành đen. Cuối cùng, chỉ có những có những con người với tấm lòng cao thượng mới giúp mọi việc trở nên nhẹ nhàng hơn.



Lời nguyền Sapphire (2012)

 Cuộc chiến dành quyền lực cũng như cạnh tranh nhau của các doanh nhân, anh em trong gia đình để đem lại những hậu quả vô cùng đáng tiếc. Tâm Lan là con của ông chủ của công ty Sapphire sau thời gian đi học thiết kế ở nước ngoài đã trở về nước và sợi dây chuyền đá Sapphire là phần thưởng cô tự thưởng cho mình mà không hề biết nó mang một lời nguyền. Cô được cha giao cho quyền quản lý công ty, từ đó gợi lên lòng đố kỵ của Bảo Anh - anh trai nuôi của cô. Thù hận của Bảo Anh nâng cao khi Tâm Lan có tình cảm với chàng thiết kế Tuấn Khanh vì Bảo Anh thầm thương Tâm Lan. Sau khi cha Tâm Lan qua đời, Bảo Anh đã cấu kết với người ngoài thâu tóm hết quyền hành trong công ty làm cho công ty đang đi xuống đến mức sụp đỗ Tuấn Khanh dành cho Tâm Lan tình yêu chân thành khi cô bị mất trí nhớ, anh vẫn bên cạnh cô còn giúp cô hóa giải lời nguyền và gầy dựng lại sự nghiệp.


Hạnh phúc mong chờ (2013)

 

Trong ngày mừng thọ 80 tuổi, người mẹ bỗng nhiên mất tích và được tìm thấy ở một miền quê cách xa hàng trăm cây số. Trở về nhà, cả gia đình vô cùng lo lắng khi biết mẹ đã mắc phải căn bệnh tâm thần của người già, mà dân gian hay gọi là bệnh “lẫn”. 
Từ đây bắt đầu một giai đoạn đau khổ cho người mẹ và cho cả đại gia đình bởi người mẹ luôn sống trong những ký ức đau buồn trong trạng thái không còn minh mẫn. Vì không còn minh mẫn, mẹ gây xáo trộn trong gia đình tất cả các con, đến nỗi con trai cả chết vì đau tim, con gái phát bệnh tiểu đường gần mù mắt và phải đứt ruột rời xa đứa cháu nội mới đầy năm của chị, con trai út thì dù có một người vợ tuyệt vời, nhưng vì lo lắng cho mẹ mà gia đình của anh cũng gần tan vỡ. 
Dù như vậy, nhưng ai cũng cảm nhận được tình yêu thương mẹ dành cho gia đình, cho con cháu, từ những hành động ngây ngô, từ những lo lắng trong ký ức mê loạn, từ những giây phút tỉnh táo của mẹ. Cuối cùng, với tình yêu thương  đó và lòng hiếu thảo của các con, người mẹ bỗng dưng khỏe như chưa từng có gì xảy ra và hóa giải mọi sự hiểu lầm giữa các con.

Mật mã chuông gió (2013)

Tập đoàn Dược phẩm Gia Phát là một doanh nghiệp lớn, thành công trên thương trường. Khi đang chuẩn bị tung ra thị trường một loại dược phẩm ngừa ung thư, họ đã bị giáo sư Bách – một giáo sư đầu ngành trong giới khoa học quyết liệt phản đối. Lý do vì tập đoàn Gia Phát đã không trung thực trong quá trình thử nghiệm vaccine và tìm cách đánh lừa người tiêu dùng về hiệu quả sử dụng.
Là những con người lấy lợi nhuận làm tiêu chí hàng đầu, lại chịu sức ép của các cổ đông trong Hội đồng quản trị nên cha con Gia Phát tìm cách hợp thức hóa kết quả xét duyệt của Hội đồng khoa học. Đúng thời điểm ấy một vụ cướp giật đã xảy ra khiến giáo sư Bách tử vong và con gái ông là Du Hạ mất cả trí nhớ.
Du Hạ có chồng sắp cưới tên là Lãm, học trò tin cẩn của giáo sư Bách và là một thạc sĩ chuyên ngành hóa sinh. Đau đớn trước tai họa của cha con giáo sư Bách, Lãm quyết tâm tiếp tục thực hiện những công trình tâm huyết dang dở của thầy và tìm cho ra nguyên nhân đã gây nên câu chuyện bất hạnh này.
Vì không thể nhớ ra mình là ai nên Hạ Du luôn tìm cách tránh mặt Lãm mặc cho anh tận tâm chăm sóc cũng như hết lòng giúp cô chữa bệnh. Anh tìm mọi cách khơi gợi lại những ký ức về tình yêu của mình với Du Hạ qua hình ảnh những chiếc chuông gió vốn là biểu tượng về tình yêu trước đây của họ. Cho đến một ngày những tiếng kêu trong trẻo của chiếc chuông gió đã khiến Du Hạ khôi phục lại trí nhớ. Cô phát hiện ra những sự thật đáng sợ.




Khi Người Đàn Ông Góa Vợ Bật Khóc (2013)
Lâm là một đầu bếp có cuộc sống hạnh phúc bên vợ và 2 đứa con gái nhưng hạnh phúc đó không kéo dài được lâu. Khi vợ ông mang thai đứa con gái thứ 3 thì gia đình ông không còn hạnh phúc, bà sinh khó và qua đời nhưng trong lúc đó ông bận việc không có mặt bên vợ. Điều đó làm ông luôn rai rức và thấy có lỗi nên ông quyết định không đi thêm bước nữa để dành tình cảm cho 3 đứa con gái của mình. Xem phim Khi Người Đàn Ông Góa Vợ Bật Khóc: Thế nhưng khi 3 đứa con gái trưởng thành thì tình cảm cha con của họ không tốt khi họ phải đối diện với những khó khăn riêng về công việc, cuộc sống và tình cảm. Và sự khó khăn đó dâng lên đỉnh điểm khi ông Lâm mắc chứng bệnh của người già. : ông Lâm bắt đầu trầm cảm và mất trí nhớ những kí ức tốt đẹp mà ông luôn lưu giữ về vợ và những đứa con từ từ mất dần.



Hàn Quốc

Bản tình ca mùa đông (2002)
Cặp tình nhân trẻ Joon Sang  Yu Jin bị mất liên lạc sau một tai nạn xe hơi, một cái chết giả và mất trí nhớ. Khi họ gặp lại nhau, qua sự tiết lộ của ba Joon Sang và với trình trạng sức khỏe ngày càng xấu đi của Joon Sang đã khiến họ thêm một lần nữa phải trải qua nhiều đau khổ. Bae Yong Joon  Choi Ji Woo đã thật sự xuất sắc trong những cảnh rơi lệ của bộ phim. Cuối cùng họ cũng được tái hợp bên nhau.



Một Thời Để Nhớ - A Moment to Remember (2004)
Phim nói về Soo Jin là một nhà thiết kế thời trang nhưng mắc căn bệnh mất trí nhớ ngắn hạn. Mỗi lần đến cửa hàng mua đồ thì thể nào cũng để quên ví tiền và đồ đã mua. Một ngày, Soo Jin mua một chai nước ngọt rồi cứ thế mà đi về, đến khi sực nhớ quay lại cửa hàng thì chai nước ngọt đã bị một chàng trai cầm mất, Soo Jin đã cầm lon nước và uống hết một mạch. Khi lên xe bus, cô mới phát hiện ra rằng mình còn quên ví tiền, lúc quay trở lại Soo Jin mới biết rằng hoá ra chai nước của chàng trai kia không phải là của cô. Khi công ty của Soo Jin phải sửa sang lại thì cô lại gặp chính chàng trai ấy có tên là Chul Soo, một người mơ ước sau này có thể làm kiến trúc sư. Dần dần cả hai đi tìm hiểu, yêu nhau và Soo Jin còn chủ động cầu hôn với Chul Soo. Nhưng sau khi kết hôn, căn bệnh mất trí của Soo Jin ngày càng nghiêm trọng đến nỗi nhiều khi cô còn không biết mình là ai, tuy vậy cô không muốn hình ảnh của Chul Soo sẽ biến mất trong trí nhớ của mình.



Cặp đôi rắc rối (2006)
Cô nàng Anna Jo sống trong nhung lụa, vốn được cưng chiều như một nàng công chúa, lại đang đẹp đôi với người chồng của mình. Từ nhỏ, Anna Jo đã được thừa hưởng một gia sản to lớn nên luôn được những kẻ nịnh bợ vây quanh. Là người kiêu căng, cô không bao giờ thấy thỏa mãn bất cứ điều gì. Anh chàng Jang Chul Su độc thân chưa vợ nhưng lại đóng vai người cha của ba đứa cháu mồ côi. Long đong với công việc của một người thợ nên lúc nào Jang Chul Su cũng ray rứt khi thấy mình chưa lo tốt được cho những người thân..
Một ngày nọ trên chiếc du thuyền sang trọng của Anna Jo, bà chủ và anh chàng sửa chữa thuê gặp nhau. Và sẽ chẳng có chuyện gì xảy ra nếu không có cú ngã định mệnh ấy. Nó đã làm đảo tung mọi trật tự tưởng như đã an bài trong cuộc đời của hai người vốn chẳng ưa gì nhau.
Chỉ vì muốn trả thù những gì mà bà chủ Anna đã gây ra, Jang Chul Su đã “biến” Anna thành bạn gái của mình khi cô không may bị mất trí nhớ. Nhưng ngày qua ngày, chàng “lọ lem” này đã yêu “công chúa” kiêu kỳ tự lúc nào…



My Amnesia Girl  - Cô bạn hay quên (2010)

Đây  là bộ phim tình cảm hài lãng mạn xoay quanh những chuyện hài hước, thú vị xảy ra khi nhân vật nữ chính bị mất trí nhớ. Trong phim, Nam Gyu Ri vào vai một cô tiểu thư có gia sản thừa kế khổng lồ. Một ngày, cô bị mất trí nhớ và phải làm người giúp việc để kiếm sống. 


Lời hứa ngàn ngày – A Thousand Days Promise (2011)
Seo Yeon là mẫu phụ nữ hiện đại: độc lập, mạnh mẽ, lạc quan và có phần kiêu hãnh. Từ bé, Seo Yeon đã trở thành trụ cột gia đình, chu toàn cuộc sống của 2 chị em thay cha mẹ. Vì thế, cô luôn sống khép kín và khát khao về một gia đình đúng nghĩa, trọn vẹn yêu thương. Sự xuất hiện của Ji Hyung chân thành, nồng ấm đã khiến trái tim Seo Yeon lạc lối và nhanh chóng trở thành “người thứ ba” khi bước vào cuộc tình vụng trộm.
Tình yêu đam mê với Ji Hyung khiến cuộc sống Seo Yeon trở nên thú vị, sắc màu hơn. Tuy vậy, mối quan hệ lén lút khiến Seo Yeon chìm trong những dằn vặt khổ sở. Mặc cho tình cảm sâu nặng, lòng tự trọng và niềm kiêu hãnh không cho phép Seo Yeon tranh giành tình yêu với người khác. Cô quyết định đẩy Ji Hyung về với cuộc hôn nhân định sẵn.

Khi ngày cưới của Ji Hyung cận kề, Seo Yeon lại đau đớn phát hiện cô mắc phải căn bệnh hiểm nghèo Alzheimer (mất trí nhớ). Nỗi sợ hãi biến thành “con ngốc”, tan vào hư vô càng khiến Seo Yeon quyết tâm rời xa Ji Hyung vĩnh viễn dù tận đáy lòng cô muốn có anh kề bên trong những ngày tỉnh táo còn lại…

Lắng nghe trái tim (2011)

Cậu con trai Cha Dong Joo sinh ra và lớn lên trong một gia đình khá giả nhưng có nhiều nề nếp lễ nghĩa,anh là một người học rất giỏi bên lĩnh vưc âm nhạc đặc biệt là piano, anh có quên được một cô bé nhỏ và cô bé mỗi lần nghe anh chơi đều cảm nhận và lắng nghe bằng cả trái tim mình, thấy vậy anh hứa khi nào cô bé lớn lên anh sẽ chỉ dạy em học môn âm nhạc này, những kỉ niệm bên cô bé không tên ấy đã làm anh nhớ mãi, cho đến khi một tai nạn ập đến, anh đã mất trí nhớ và hầu như quên tất cả.
Nhiều năm sau, định mệnh đã cho anh gặp lại Bong Woo Ri (Hwang Jung Eum), cô bé thủa nào. Woo Ri có người cha bị thiểu năng trí tuệ, lúc nào cô cũng phải đi sau ông để dọn dẹp đống hỗn độn và rắc rối mà ông gây ra.
Bộ phim truyền tải ý chí vượt lên số phận của con người và niềm hạnh phúc mà tình yêu giữa người với người mang lại.

Cỗ xe tình yêu (2012)

Han Ji Won - nạn nhân của một mưu đồ - tin rằng người đàn ông mà cô yêu đã chết và đã kết hôn với một người khác. Yoon Hyung Mo, một người đầy tham vọng, đang cố thủ tiêu Suh Jung Ha. Còn Suh Jung Ha đã từng yêu Han Ji Won.
Jung-ha và Ji-won cùng lớn lên như anh em ruột nhưng họ đã giấu chuyện tình cảm của mình với cha mẹ của Jung-ha. Đến ngày họ dự định thông báo hôn lễ của mình với cha mẹ thì Jung-ha bị Hyung-mo, người yêu Ji-won say đắm mưu hại và gần như muốn giết anh.
Với sự giúp đỡ của Seok-jong, Jung-ha gặp Ji-won và hồi phục được trí nhớ của mình. Ji-won không biết rằng Hyung-mo có dính líu tới vụ tai nạn của Jung-ha nên cô đã nói với Hyung-mo rằng Jung-ha vẫn còn sống. Chẳng bao lâu sau, cô biết được Hyung-mo là kẻ chủ mưu tất cả những gì đã xảy ra với Jung-ha và nhận ra rằng Jung-ha đang gặp nguy hiểm. Jung-ha đã trốn ở một nơi an toàn nhờ sự giúp đỡ của Ji-won và hồi phục lại trí nhớ. Từ đó, anh bắt đầu kế hoạch trả thù của mình…



Sóng Tình Haeundae (2012)
Lee Tae Sung, một công tố viên đặc biệt ưu tú đã bí mật thâm nhập vào một gia đình tội phạm; sau đó gặp tai nạn và mất trí nhớ. Sau này anh phát hiện ra rằng tai nạn của mình là một sai lầm. Go So Ra người anh yêu là con gái trùm xã hội đen



Gã Khờ - Chàng Trai Tốt Bụng - Nice Guy (2012)
Phim kể về câu chuyện một chàng trai thông minh nhưng đầy tham vọng đã lợi dụng một cô gái mất trí nhớ để trả thù người phụ nữ đã phản bội mình...




Don’t Worry, I’m a Ghost !Wooooow - Đừng Lo Lắng! Tôi Là Ma Nữ (2012)
Phim kể về nhân vật Moon Gi (Bong Tae Gyu) tỉnh dậy trong một bệnh viện và bị mất trí nhớ. Yeon Hwa (Park Shin Hye), một hồn ma đáng yêu bắt đầu đi theo anh khắp nơi vì muốn anh hẹn hò với cô. 



Thân Thế Bí Ẩn – Birth Secret (2013)
Cuộc hành trình tìm lại kí ức của cô gái mang tên Jeong Yi Hyeon. Cô chỉ nhớ đựoc khoảng kí ức cho đến lúc cô 17 tuổi và quên mất mình đã có chồng và một đứa con gái.






Mẹ ơi cố lên (2013)

Đây  là bộ phim tình cảm tâm lý hay do Hàn Quốc sản xuất với sự tham gia diễn xuất của nhiều diễn viên nổi tiếng như: Bae Jong Ok, Jung Yoo Mi, Kim Ji Suk, Lee Chung Ah, Jung Kyu Woon... Bộ phim có nội dung xoay quanh cuộc sống của người mẹ tuyệt vời tên là Yoon Bok Hee khi phải lao động vô cùng vất vả với nhiều nghề khác nhau như  để có tiền nuôi 3 người con là 1 cô con gái và 2 cậu con trai ăn học. Con gái lớn của Bok Hee là Young Chae, cô là một nhà thiết kế với tính tiểu thư, nóng tính gặp một chàng trai tốt bụng nhưng anh chàng cũng là “oan gia” của cô.

Với sự chăm chỉ sau một thời gian Bok Hee đã trở thành một phụ nữ giàu có, thành đạt nhưng trớ trêu thay Bok Hee lại mắc căn bệnh Alzheimer. Nhận thức được căn bệnh mà mình mắc phải, Bok Hee đã nỗ lực cố gắng hết sức để mang lại những gì tốt đẹp nhất cho các người con của mình. Ngoài vật chất còn dạy về nhân cách để bà yên tâm  sau khi bà mất trí nhớ. 


Who Are You? - Em là ai ? (2013)

Vai nữ chính do So Yi Hyun thể hiện có thể nhìn thấy ma. Mặc dù khó tin, nhưng cô chính là người đã giúp những hồn ma này giải quyết những rắc rối mà họ gặp phải trước khi chết. Nhưng thật không may, một trong những bóng ma đó là người mà cô từng yêu trước khi bị mất trí nhớ.


Khi Người Đàn Ông Yêu - When A Mans In Love (2013)
Phim kể về câu chuyện của người đàn ông tên  từng hoạt động trong nhóm xã hội đen Han Tae Sang, một người máu lạnh nhưng lại có khả năng kinh doanh siêu việt, gây dựng sự nghiệp thành công từ hai bàn tay trắng. Anh gặp người con gái đầy tham vọng tên Seo Mi Do. Tính cách của cô đã khiến anh nhớ về thời gian khó khăn mình đã trải qua. Han Tae Sang lần đầu tiên cảm nhận được thế nào là tình yêu với chính người con gái tên Seo Mi Do ấy.



Room 731 (2014)
Phim kể câu chuyện về Wei (Kim Yoo Jung), một cô gái trẻ mất trí nhớ tỉnh dậy trong 1 nhà tù bị bỏ hoang từ lâu. Tại nơi đây, Wei đã bị ám ảnh bởi những linh hồn độc ác muốn tra tấn cô đến chết. 
A new leaf – Hướng mới cuộc đời (2014)
Kim Suk Joo là một luật sư lừng danh có tiếng tăm địa vị trong xã hội, và được nhiều người biết đến. Để leo lên vị trí ngày hôm nay, Kim Suk Joo phải sử dụng những thủ đoạn dơ bẩn và đê hèn của mình để hạ bệ đối thủ. Nhưng sau 1 tai nạn, người đàn ông này đã mất hoàn toàn trí nhớ, trừ những kiến thức về ngành luật. Trong quá trình hồi phục, anh đã dần nhận ra sai lầm và tìm cách sửa chữa.

Trung Quốc


Mưa trân châu (2007)
Hạo Dũng mồ côi từ nhỏ, lớn lên ở đầu đường xó chợ , sống qua ngày bằng công việc ... lưu manh lừa lọc. Sau được ông họ Nguyên đem về nhận làm con nuôi. Chính ông đã cho anh tình thương và một mái nhà nên anh rất trung thành và kính trọng cha nuôi của mình. Ông Nguyên không có con cái nhưng lại rất giàu có. Hạo Dũng giúp cha nuôi trông nom sự nghiệp của ông là vàng bạc đá quý.Khởi đầu của Tình yêu thầm kín Hạo Dũng gặp Tâm Như trong một cuộc trình diễn . Nét ngây thơ quyến rũ của cô đã cho Hạo Dũng cảm giác của một viên trân châu hoàn mỹ , và vì vậy anh quyết tâm đeo đuổi cô, nhưng lúc đó cô chỉ có 18 tuổi nên anh định hai năm sau sẽ mở chiến dịch tấn công tình cảm của cô.
Lễ An mới tốt nghiệp trường Luật ở Kinh Thành nên anh làm một chuyến du lịch đến đảo Trân Châu. Đến đây anh gặp Tâm Như và phỏng tay trên Hạo Dũng hớt mất trái tim của Tâm Như.  Bản tánh của Hạo Dũng là lưu manh nên anh công khai tranh giành tình yêu với Lễ An . Anh bắt Tâm Như , buộc cô rời bỏ hắn và cho rằng cái tên luật sư này chỉ có cái miệng chớ chẳng thật lòng yêu cô. Trong lúc giằng co, Hạo Dũng bắn một phát vào đầu Lễ An và làm hắn mất trí nhớ. Trong thời gian ở bệnh viện ,Lễ An quen cô bác sĩ Mộng Vũ và họ đám cưới , có một đứa con gái 
Tuy là rất đau khổ nhưng vì quá kính trọng cha nuôi của mình nên Hạo Dũng cắn răng chôn kín tình yêu đó trong lòng . Tất cả tình cảm anh đổ dồn vào con của Tâm Như Hạo Văn mà anh tưởng là con của cha nuôi mình. Cha nuôi Hạo Dũng chết , Tâm Như lấy Hạo Dũng . Tên luật sư Lễ An trở lại gặp Tâm Như và cho dù đã có vợ và con nhưng hắn và Tâm Như lại qua lại và bắt đầu từ đó mọi chuyện cứ lằng nhằng kéo dài...



Long Phượng Điếm (2010)

Long Phượng Điếm là câu chuyện về vua Chính Đức giả dạng thường dân vi hành và rồi bị mất trí nhớ. Trong thời gian này, ngài đã gặp rồi đem lòng yêu bà chủ quán “chua ngoa”. Phim có sự tham gia của Nhậm Hiền Tề, Từ Hy Viên, Củng Tân Lượng, Hoắc Tư Yến.



Đánh thức tình yêu (2011)

Phim xoay quanh chuyện tình của 4 nhân vật Hạng Thiên Kỳ, Lưu Tiểu Bối, Mộc Chi Tinh, Lý Như Phong. Hạng Thiên Kỳ đã có vợ sắp cưới là Mộc Chi Tinh, nhưng sau khi bị mất trí anh gặp Lưu Tiểu Bối, hai người từ oan gia biến thành đôi tình nhân ngọt ngào. Lưu Tiểu Bối và Lý Như Phong cũng có quan hệ tốt. Lý Như Phong lại ái mộ Hạ Chi Tinh.





Kim ngọc mãn đường (2012)

Trương Hàm Nhạn vốn là tiểu thư nhà họ Kim giàu có, từ nhỏ đã thất lạc gia đình nên cô trở thành con gái nuôi của gia đình họ Trương. Trong một tai nạn bất ngờ, Trương Hàm Nhạn bị mất trí nhớ, cô gặp gỡ Phan Dịch Nam (Huỳnh Thiếu Kỳ) và bắt đầu hành trình tìm về với thân thế thật. 


Tại nhà họ Kim, vì ghen ghét, “chị gái” Lưu Thái Phàm (Mục Đình Đình) nhiều phen bày mưu hãm hại cô. Cuộc chiến gia tộc bùng phát dữ dội, kẻ đấu tranh vì gia sản, địa vị, người đấu tranh bảo vệ tình yêu của đời mình.


Bộ Bộ sát cơ (2012)

Phim lấy bối cảnh thời dân quốc, với sự góp mặt của diễn viên nổi tiếng Âu Dương Chấn Hoa, cùng các diễn viên đại lục Mã Nhã Thư, Chân Ni, Nguỵ Nhất, Tiêu Tuấn Diễm, Cường Vũ... 
Nhân vật mà Âu Dương Chấn Hoa đảm nhiệm vốn là một thám tử tài năng và cương nghị. Tuy nhiên trong một lần điều tra án, vị thám tử này vô tình mất đi trí nhớ và sa chân vào một băng nhóm xã hội đen, bắt đầu mối quan hệ với những con người có tính tình cổ quái. 
Nhưng cũng từ đây, một loạt vụ án giết người liên tiếp xảy ra, khiến dư luận hoang mang. Càng khó hiểu hơn khi những nạn nhân xấu số, cả nhà một thương nhân, nữ minh tinh 
điện ảnh, một người Nhật Bản mới tới Trung Quốc, nữ nhà văn đang nổi đều từng qua lại với vị thám tử nọ. Vậy là anh bắt đầu lao vào cuộc điều tra. Đồng hành cùng anh là một nữ tu sĩ cũng bị mất trí nhớ (do người đẹp Chân Tích đảm nhận). 




Cát Tường Thiên Bảo (2013)

Trong phim, nhân vật do Kim Ki Bum đảm nhận tên Chu Thiên Bảo, cháu của Kiến Hưng vương gia. Do được cưng chiều nên anh chàng rất ham chơi, thường xuyên để lại hậu quả cho ông nội giải quyết. Dù Chu Thiên Bảo có ngỗ nghịch cỡ nào thì trong mắt vương gia vẫn "út cưng". Ghen tỵ với tình cảm ấy, anh trai của Chu Thiên Bảo là Chu Thiên Tường đã tìm cách hãm hại em mình.
Bị rơi xuống vực, Chu Thiên Bảo may mắn được cô gái nghèo hái thuốc Mạnh Tiểu Điệp cứu, đưa về nhà săn sóc. Tuy nhiên, anh chàng hoàn toàn mất trí nhớ, không biết mình là ai, từ đâu tới. Sau một thời gian sống cùng Mạnh Tiểu Điệp và sư phụ nàng - nữ lương y hào phóng Đỗ Tam Nương, Chu Thiên Bảo không những thay đổi tính tình mà còn đậu trạng sư.
Trong một lần lên kinh thành gặp Hoàng đế, Chu Thiên Bảo vô tình phát hiện âm mưu tạo phản của Chu Thiên Tường. Không biết đó là anh trai mình nên Chu Thiên Bảo đã bẩm báo lên Thiên tử, nhờ vậy được phong làm quan cửu phẩm. Thế nhưng, anh chàng đã xin từ quan, trở về cuộc sống dân thường vì quá nhớ người yêu Mạnh Tiểu Điệp.
Thuộc thể loại hài, “Cát tường Thiên Bảo” có nội dung gần giống với bộ phim Đài Loan “Hoàng tử ếch” đã tạo nên tên tuổi của cặp đôi Minh Đạo - Trần Kiều Ân. Vai diễn của Kim Ki Bum cũng bị mất trí nhớ, cũng yêu cô gái nghèo.




City Hunter( bản Trung) -  Kỳ Ảo Mạo Hiểm Vương (2013)

City Hunter bản Trung lấy bối cảnh thời dân quốc, xoay quanh 2 nhân vật Hà Tiếu (Lâm Chí Dĩnh) và Đinh Kiều Mẫn (Mã Tô). Hà Tiếu xuất thân từ một gia đình buôn bán đồ cổ giàu có. Vì giao nhầm đồ cổ khi giao dịch bảo vật nên gia đình anh đã mang họa sát thân, chỉ còn mỗi anh may mắn thoát chết. Trớ trêu thay, anh lại bị mất đi khoảng ký ức này và trở thành người lạnh lùng, không bao giờ nở được một nụ cười. 




Tình đầu (2014)

Phim nói về chuyện tình lãng mạn của Từ Ái Liên và Truong Thăng , tình cờ lần đầu họ gặp nhau trên một con tàu đi đên thành phố Bắc Kinh, và rồi dường như duyên phận ràng buộc cả hai khi cùng học chung một lớp. Suốt 1 năm trời cảm thấy khó chịu khi bị Trương Thăng suốt ngày trêu chọc làm phiền, nhưng rồi chẳng hiểu từ lúc nào giữa hai người đã nảy sinh tình yêu . Cả hai bắt đầu thổ lộ tình yêu và trao nhẫn đính hôn cho nhau. Cứ tưởng không có gì có thể ngăn cách họ thì một ngày kia cha của Trương Thăng mất anh  phải trở về Hàn Quốc để chịu tang cha mình, ra đi vôi vả không một lời từ biệt , đến khi Ái Liên biết được tin này cô vội vàng ra sân bay để tiễn anh nhưng tìm mãi không thấy cô đành thất vọng trở về.
Trên đường về  Seoul chịu tang cha Trương Thăng đã bị một chiếc xe tông phải, anh bị chấn thương ở đầu dẫn đến mất trí nhớ, mọi người không hề biết rằng đây lại là kế hoạch ám sát bất thành của bà Hong vợ thứ 2 của chủ tịch Park với em trai bà nhằm giết chết Trương Thăng để chiếm đoạt lấy tài sản khổng lồ Trương Thăng sẽ được thừa kế. Tuy mất trí nhớ anh vẫn được thừa kế tài sản của cha mình ,trở thành một con người mới anh đổi tên thành Phác Chấn Vũ của tập đoàn Sun Group, sau này tập đoàn này hợp tác với tập đoàn Lý Quốc Xương  mở một trung tâm mua sắm Solana tại Bắc Kinh. Với vẻ ngoài bảnh bao cộng với sự giàu có anh được rất nhiều cô gái yêu thích trong đó có Lý Tiệp con gia cưng của Lý Quốc Xương rất thích anh, muốn được kết thành vợ chồng. Tại đây Ái Liên lại vô tình đến Solana để phóng vấn xin việc cô nhìn thấy  Phác Chấn Vũ quá giống Trương Thăng, thế là cô quyết tìm cho ra sự thật này, liệu Trương Thăng sau khi gặp Ái Liên có nhớ lại người yêu khi xưa hay không , chuyện tình của họ rồi sẽ ra sao, âm mưu của hai chị em bà Hong còn tiếp diễn như thế nào?

Đài Loan


 Hoàng Tử Ếch - Prince Turns To Frog  (2005)

Đơn Quân Hạo - con trai chủ tịch tập đoàn Senwell hiện là tổng giám đốc của khối Hotel nhà mình, 1 lần gặp tai nạn giao thông anhđã mất trí nhớ và làm quen với Diệp Thiên Du (Trần Kiều Ân đóng) và bắt đầu câu chuyện đồng thoại giữa hoàng tử và cô bé lọ lem. Nhưng rất tiếc sau khi phục hồi trí nhớ anh đã quên Thiên Du và chuẩn bị kết hôn với Phạm Vân Hy. Vân Hy là con gái nuôi của ba má Quân Hạo còn còn được 1 người theo đuổi đó là Từ Tử Khiêm (Vương Thiệu Vĩ đóng ). Anh là giám đốc hình tượng của khách sạn Quân Hạo cũng là con nuôi của ba má Quân Hạo.



Bong bóng mùa hè (2009)

Năm 11 tuổi, Hạ Mạt đã nảy sinh tình cảm với hoàng tử của trường học Âu Thần, tiểu thiếu gia luôn tới trường với xe Lamborghinis và máy bay trực thăng riêng. Khi cô 15 tuổi, cha cô nhận nuôi một đứa trẻ khác. Tên cậu bé là Lạc Thi, một đứa trẻ mồ côi vô tình, khó cưỡng lại đã thu hút sự chú ý của Hạ Mạt. Vì ghen tỵ, Âu Thần đã gửi Lạc Thi tới Anh. Ngày định mệnh cậu ra đi, cha mẹ Hạ Mạt qua đời trong một vụ tai nạn ô tô. Tức giận với Âu Thần, Hạ Mạt nói rằng cô căm ghét anh và đã nói lời chia tay với anh, cũng chính trong đêm đó Âu Thần bị mất trí nhớ.
5 năm sau, Lạc Thi trở thành một ngôi sao nổi tiếng và quay về quê nhà. Hạ Mạt cũng bước chân vào làng giải trí. Mặc dù bị những kí ức về người mẹ - một ca sĩ kiêm kỹ nữ ám ảnh, cuối cùng cô cũng đi tới thành công với vẻ đẹp và tài năng phi thường của mình. Hai người gặp gỡ và lại yêu nhau, trở thành cặp đôi vàng của làng công nghiệp giải trí.
Còn về phía Âu Thần, mặc dù bị mất trí nhớ và không thể nhớ Hạ Mạt là ai, nhưng khi nhìn thấy cô biểu diễn trên sân khấu, anh vẫn không thể cưỡng lại sức hút của cô và cũng đem lòng yêu mến. Về sau, Âu Thần phát hiện ra sự thật về quá khứ của 3 người, anh vô cùng căm hận và muốn Hạ Mạt phải trả giá vì đã phản bội anh. Anh mua công ty của cô với hy vọng sẽ vùi dập cô, nhưng thay vào đó lại giúp cô trở thành một ngôi sao.
Nhưng khi người mà cô yêu thương nhất, cậu em trai Phong Tranh bệnh tái phát và cần phải thay thận, chỉ có thận của Âu Thần là phù hợp. Cô van xin anh, nói rằng cô sẽ làm bất cứ điều gì để anh tặng quả thận cho Yin Cheng. Anh yêu cầu cô phải cưới mình.


Close to you – Võ đài tình yêu (2010)

Trong phim, Minh Đạo vào vai một vận động viên boxing bị mất trí nhớ sau một vụ tai nạn giao thông. Để tìm lại tình yêu, người yêu của chàng vận động viên (do nữ diễn viên Uyển Tân Vũ đóng) muốn nhờ đến cảm giác với môn boxing để giúp anh phục hồi trí nhớ. Thế nhưng, cảm giác với boxing đã tìm lại được mà kí ức lại trở nên lẫn lộn hơn. Câu chuyện tình yêu của phim vì thế càng trở nên kịch tính và đáng nhớ…




 Cô Gái Hay Cười Và Chàng Trai Ngốc Nghếch (2013)

Lý Thạnh hóa thân thành một cô gái làm việc ở nhà hát Thượng Hải. Cô gái này hay cười, tính cách vui vẻ, hồn nhiên và khiến chàng trai ngốc nghếch (Trương Duệ) say mê đắm đuối. Để đến được với nhau, hai người đã trải qua không ít sóng gió, Trương Duệ tìm đủ mọi cách khôi phục trí nhớ cho Lý Thạnh, giúp cô tìm lại hạnh phúc tưởng chừng như đã mất.




Hồng Kông

Thần bài – God Of Gambers (1989)


Cao Tiến, vua bài Hồng Kông bị người em trai mình phản bội, bị truy sát và mất trí nhớ. Được sự giúp đỡ của "Dao nhỏ", Cao Tiến phục hồi trí nhớ và kỹ năng chơi bài, anh quay trở lại để cho tên phản phúc phải đền tội.




Phỉ Thúy Minh Châu (2010)


Đây  là một bộ phim điện ảnh do Hồng Kông sản xuất vào năm 2010, bộ phim nói về một vị công chúa trẻ trung xinh đẹo và tinh nghịch, cô ấy trên đường đi lấy chồng ở một vương quốc nọ xa xôi.Nhưng trên suốt chặn đường đi, cô công chúa đã đem lòng yêu thương chàng tương quân hộ tống mình suốt quãng đường đi.Nhưng biến cố trên đường đi xảy ra, công chúa thì ngã xuống vực và bị mất đi ký ức,còn tướng quân thì bị đám thổ phỉ bắt giữ ,thấy tướng mạo phi phàm, nữ tướng cướp của bọn chúng cũng yêu thương chàng tướng quân.Sau đó tướng quân quyết tâm đi tìm ngườu mình yêu,nhưng lúc này cô ấy đã mất trí nhớ và yêu một chàng trai ra tay cứu mình,Một chuyện tình 4 người rắc rối xảy ra.



Lang quân như ý (2013)

Phim kể về nhân vật Từ Tâm (Châu Lệ Kỳ đóng) và Đồng Bản Thiện (Huỳnh Hạo Nhiên đóng) là cô nhi, lúc nhỏ Từ Tâm bị mất trí nhớ, được ông chủ xưởng nước tương nhận nuôi, sau này gặp lại Đồng Bản Thiện trà trộn vào xưởng nước tương tìm cách trả thù. Đến khi hồi phục trí nhớ, Từ Tâm mới phát hiện bạn thanh mai trúc mã thời thơ ấu của mình đã bước vào con đường tội lỗi...




Mùa yêu thương (2013)

Nhân vật thám tử tư của Mã Quốc Minh sẽ có mặt xuyên suốt trong 4 câu chuyện tình yêu đan chéo nhau về không gian và thời gian. Gíam chế Quan Vĩnh Trung cho biết 4 câu chuyện tình yêu sẽ đặc trưng cho 4 mùa trong năm, mỗi câu chuyện là cái nhìn khác nhau về tình yêu, bản chân con người và thái độ với cuộc sống.
Trong câu chuyện mùa xuân, Lan Xuân Phương (Lương Tịnh Kỳ) sẽ đem lòng 1 nam ca sĩ thần tượng (La Trọng Khiêm).
Mùa hè – đam mê và nóng bỏng, 1 giám chế truyền hình Hạ Chí Ân (Từ Tử San) gặp lại bạn trai cũ (Ngô Trác Hy) thì một cảm giác ái tình bùng nổ dữ đội diễn ra.
Câu chuyện mùa thu mang cảm giác buồn với lần đầu tiên Hồ Định Hân lên vai chính, Hà Thu Sang (Hồ Định Hân) kết hôn 3 lần, 2 lần với nhà tạo mẫu tóc Phương Gia Duy (Lương Liệt Duy) và luật sư Phùng Thiệu Văn (Vương Hạo Tín).
Câu chuyện mùa đông nói về chính anh chàng thám tử tư Mã Quốc Minh, anh có nhiệm vụ tìm lại ký ức đã mất cho Diêu Đông Ni (Hồ Hạnh Nhi) – ngừơi bị mất trí nhớ. Cúôi cùng anh chàng thám tử hẹn hò thành công với Đông Ni, mang lại những kỷ niệm cho cô.



Together - Bên Nhau (2013)

Đây là bộ phim chuyện tình yêu là bộ phim mới nhất của Chung Tử Đơn và được chiếu trong ngày lễ tình nhân. Nội dung là câu chuyện tình yêu rắc rối của Kha Chấn Đông và Trần Nghiên Hy ,đã vậy còn có thêm Huỳnh Tông Trạch và Châu Tú Na là cho rắc rối  nay còn rắc rối hơn.Vì thế Chung Tử Đơn phải trải qua một mối tình mà khiến anh không cách nào mở rộng lòng được, trong khi đó thì AngelBaby chỉ si mê lãng mãng nhưng không thích nói đến tình cảm...


Cú lội ngược dòng (2014)

Phim xoay quanh đời sống của những con người trong một tiệm ăn với nguy cơ phá sản, thế nhưng một cô phụ bếp tên là Hỷ Hỷ đã thử trổ tài làm một món cơm và chính món cơm đó đã thay đổi hoàn toàn bộ mặt của tiệm ăn, một nhà đầu tư thấy vậy liền đã hỗ trợ cứu lấy nhà hàng của ông Đới Cổ Đông. Lợi Dung Tư cũng là một nhân viên trong nhà hàng nhưng vì ghen tức với Hy Hy nên nhiều lần phá đám và quyết liệt hơn là xô xát khiến cho Hy hy gặp tai nạn và mất trí nhớ hoàn toàn


Thái Lan

Tình khúc đảo thiên thần (2014)

Nội dung bộ phim xoay quanh một anh chàng họa sĩ tài năng tên là Sant không may vì theo dấu một  giọng ca hay mà anh rơi xuống biển, và được một cô gái tên là Nid cứu sống.  Sant bị mất trí nhớ và sống nhờ gia đình của Nid một thời gian. Kade một chàng trai yêu thầm Nid cảm thấy khó chịu trước sự xuất hiện của tình địch và nhiều lần làm khó dễ Sant. Một thời gian sau Sant nhận ra mình có năng khiếu về hội họa cho nên đã cùng Nid đến thị trấn gần đó để tự tay sáng tác tranh và bán kiếm tiền. Dần dần họ cảm kích và quý mến nhau cuối cùng là mở ra một cuộc tình đẹp. Gia đình của Sant theo dấu những bức họa mà anh vẽ cuối cùng cũng tìm được và cố gắng phục hồi trí nhớ của anh. 



Ấn Độ

Báo Thù (2008)

Phim kể về một người đàn ông bị mất trí nhớ, đã tự xăm mình và chụp nhiều bức ảnh lấy ngay để qua đó nhớ đến mọi người và nhiều nơi chốn.


Tình yêu đích thực - Jab Tak Hai Jaan (2012)

Sau khi việc tìm kiếm và đánh mất tình yêu đích thực của mình ở London, Samar Anand bất chấp cái chết bằng cách trở thành một chuyên gia gỡ bom cho quân đội Ấn Độ. Quay trở lại London sau 10 năm, anh bị mất trí nhớ sau một tai nạn. Anh ta sẽ được đoàn tụ với tình yêu của mình?



Philippines

Dota Nakakabaliw (2014)


Phim kể về cuộc đời một cậu bé bị hủy hoại do chơi Dota quá nhiều đến mức mất trí nhớ, quên mất bản thân mình là ai, biến thành kẻ lang thang, vô gia cư. Sau cùng, được bố mẹ tìm thấy và trở về đoàn tụ với gia đình.



Âu Mỹ


Mảnh Vỡ - Shattered  (1991)


Dan Merrick tỉnh dậy sau một tai nạn xe với chứng mất trí nhớ. Anh phát hiện ra rằng anh đã kết hôn với Judith, người đang cố giúp anh bắt đầu cuộc sống một lần nữa. Anh thường có những hồi ức về các sự kiện và nơi mà anh không thể nhớ ra. Anh gặp người chủ một tiệm thú nuôi và một thám tử bán thời gian Gus Klein, người đã thực hiện một vài công việc cho anh trước khi tai nạn xảy ra. Klein giúp Merrick tìm ra quá khứ và nhân dạng thực sự.




Kẻ mất trí nhớ - Memento (2000)

Sammy Jankis mắc bệnh thoái hóa trí nhớ, căn bệnh khiến anh không thể nhớ những sự việc xảy ra từ sau thời điểm mắc bệnh. Vốn là người chuyên điều tra các trường hợp gian lận trong bảo hiểm, Leonard Shelby được giao nhiệm vụ tìm hiểu xem tình trạng của Sammy có phải là một chấn thương thể chất hay không. 
Nhiều lần kiểm tra, Leonard kết luận căn bệnh của Sammy thuộc tổn thương về mặt tâm thần nên anh ta sẽ không được nhận tiền bồi thường bảo hiểm. Sau một biến cố lớn Leonard mới hiểu được lý do Sammy mắc bệnh. Memento có kết cấu ngược các tình tiết trong phim đi từ quá khứ quay ngược lại hiện tại nhiều đoạn đan xen khiến người xem không thể đoán trước được kết cục. Hệ thống tình tiết chặt chẽ cũng đóng góp đáng kể cho thành công của phim.



50 First Dates – 50 lần hẹn đầu tiên (2004)

Một chàng công tử “chịu chơi” tình cờ quen một cô gái trong quán cà phê bên bờ biển, hai người nói chuyện rất ăn ý. Chàng công tử vừa gặp song đã rất có cảm tình với cô gái và hẹn gặp lại cô vào ngày hôm sau. Đến ngày thứ hai, chàng trai phát hiện ra cô gái đã không còn nhớ gì về sự tồn tại của anh nữa, giống như những kí ức của cô vừa bị ai đó xóa đi mất. Đó là lần đầu tiên hiểu được cảm giác bị một cô gái từ chối là như thế nào, tuy nhiên anh vẫn kiên trì theo đuổi để mỗi lần gặp nhau, cô gái đều vẫn nảy sinh tình cảm với mình.



The Notebook – Nhật kí tình yêu (2004)

 “The Notebook” được ví như một câu chuyện đồng thoại về chuyện tình của một chàng hoàng tử và một nàng công chúa, cô gái nhà giàu gặp gỡ chàng trai nghèo khó và bắt đầu một cuộc tình nhiều sóng gió. Tuy cả hai đã nỗ lực vượt qua khoảng cách về địa vị và thân phận, khắc phục những thiếu sót của bản thân để được ở bên nhau, song số mệnh không dễ dàng bỏ qua họ.
Câu chuyện tình yêu cảm động ấy thực sự bắt đầu sau khi Allie va Noah đã chung sống với nhau 45 năm hạnh phúc. Allie mắc chứng bệnh mất trí nhớ đáng sợ Alzheimer. Thế nhưng người bạn đời bà đã lựa chọn luôn ở bên và dù đã 80 tuổi song mỗi ngày ông đều ôm cuốn nhật ký của hai người đến phòng bà để đọc cho bà nghe, để làm bà nhớ lại những kỉ nhiệm ngọt ngào của họ... Một câu chuyện nhẹ nhàng, bình dị nhưng làm lay động mạnh mẽ nơi sâu thẳm trái tim mỗi con người.



Trance - Mê cung ký ức (2011)
 Tác phẩm mới nhất của đạo diễn lừng danh người Anh, Danny Boyle, kể từ sau 127 Hours vào năm 2010. Nội dung phim kể về Simon, một nhân viên làm việc ở trung tâm bán đấu giá lên kế hoạch chôm bức tranh quý với sự hợp tác của một băng đảng chuyên ăn cắp tranh. Tuy nhiên sau khi bị đánh vào đầu, anh chàng mất trí nhớ trong khi chỉ có Simon mới biết chỗ giấu bức tranh.
Nhiều lần cố gắng nhớ lại không thành của anh khiến bọn cướp nghi ngờ về sự trung thực và quyết định thuê một phụ nữ biết thôi miên để xâm nhập vào não của Simon. Những bí ẩn kinh hoàng bắt đầu được hé lộ…





Thị trấn smallville  P4 (2012)

Ba tháng sau khi những sự kiện ở phần một kết thúc, người chị họ của Chloe Sullivan, đồng thời cũng là một người thích tìm hiểu các sự kiện bí ẩn - Lois Lane đến thị trấn Smallville để điều tra về những hiện tượng kỳ bí nơi đây. Cô phát hiện Clark bất tỉnh sau vụ nổ lớn và đưa anh đến bệnh viện. Clark hoàn toàn bị mất trí nhớ và chỉ còn kí ức về thân phận Kal-El và nhiệm vụ truy lùng ba mảnh tinh thạch.
Lana du lịch Paris với cậu bạn trai Jason Teague, nhưng cô lập tức gặp rắc rối khi linh hồn của một phù thủy cổ xưa tìm cách mượn thân thể của Lana nhằm trở lại nhân gian.

Lex Luthor hồi phục trở lại và càng ngày càng muốn khai thác nhiều hơn về thân phận của Clark. Tình bạn của hai người đang đứng trước bờ vực không thể cứu vãn...



The vow – Lời thề (2012)
Phim nói về tình yêu của hai nhân vật Paige (Rachel McAdams) và Leo (Channing Tatum). Cả hai quyết định tổ chức đám cưới "chui" trong một viện bảo tàng để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, khi họ đang tận hưởng những ngày hạnh phúc đầu tiên của cuộc sống hôn nhân thì một biến cố xảy ra. Tai nạn xe hơi thảm khốc đã cướp đi trí nhớ của Paige. Khi thức dậy trong bệnh viện, cô không còn nhớ Leo là ai mà chỉ nhớ được quãng thời gian trước khi gặp và yêu anh. Mọi chuyện trở nên phức tạp khi Paige quay về với người yêu cũ trước đây. Leo tự nhủ phải làm mọi cách để giành lại trái tim của vợ.

-------------------

Phim có tình tiết mất trí nhớ:


Trung Quốc

Nhân vật Hoắc Thủy Tiên – Tào Dĩnh trong Ô Long Thiên Tử (2001)

Hoắc Thủy Tiên là con gái của tướng quân Hoắc Quang. Trước khi mất trí nhớ, Cô và Lưu Bệnh Dĩ có 1 mối tình lãng mạn. Được Vương Ban cứu, cô lại nảy sinh tình cảm với anh. Cuối cùng sau khi nhớ lại mọi chuyện cô đã quyết định chọn Vương Ban.




Nhân vật Bao Chuẩn - Đặng siêu trong Kiếm Thanh Truyền Kỳ - Thiếu niên Bao Thanh Thiên 3 (2005)


Bao Chuẩn bị hại ngã xuống vực mất đi trí nhớ và trở nên ngốc nghếch. Anh làm việc trong kĩ viện và mọi người gọi anh với cái tên Đại Bao. Tới khi Công Tôn Sách và Triển Triêu tìm đến, Bao Chuẩn mới dần dần nhớ lại mọi chuyện.



Nhân vật Yến Tàng Phong - Thiệu Binh trong Ma Kiếm Sinh Tử Kì (2006)

Tàng Phong lúc đầu thích Bái Ngọc Nhi (Quách Đình Đình) nhưng sau cái chết của mẹ anh tình cảm đó dần dần chuyển sang Lưu Y Y (Lưu Đào đóng) . Khi Tàng Phong mất đi trí nhớ ,anh lưu lạc đến Đúc Kiếm Thành gặp gỡ và yêu con gái thành chủ là Kiếm Hùng (Đới Kiều Thiên) .Ở đó, anh gặp lại Bái Ngọc Nhi nhưng không nhận ra cô.Trong ngày hôn lễ của anh và Kiếm Hùng , khi Tàng Phong nhớ ra mọi chuyện quá khứ thì cũng là lúc Kiếm Hùng bị giết chết…



Hồng Kông

Nhân vật Cao Nhân – Mạch Trường Thanh trong Điệu Vũ Trường An (2010)

Cao Nhân vốn là Quan Đô Tri Kiều Bộ Long chuẩn bị đi nhận chức. Vô tình mang tội giết người, trên đường chạy trốn, Đới Danh Bát đã gặp và gián tiếp gây ra cái chết cho cha Kiều Bộ Long. Sau vụ cháy, Kiều Bộ Long bị mất trí nhớ .Trên đường tìm lại con người thật của mình, anh lại gặp Đới Danh Bát, giờ là Đô tri đại nhân và được mời về Sưởng Lệ Viên làm phụ bếp kiêm sáng tác nhạc khúc, với tên gọi mới Cao Nhân.





Nguồn 2sao.vn; hayhaytv.vn; thichphim.net; m.vietgiaitri.com; vietgiaitri.com; dnrtv.org.vn; xemvtv.net; phim3s.net; vuaphim.net; news.zing.vn;vnexpress.net; xemphimso.com; hctv.com.vn; lasta.com.vn; kenhphimtruyen.com; xemvtv.com; heyphim.com; kenhtv.org; hdcinema.com; tiin.vn; phimnhanh.net; phim.clip.vn; recmedia.vn; xalo.vn; phim8.vn; yume.vn; tinmoi.vn; game1.vn; xemphim86.net; yan.vn; dienanh.net; baomoi.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Blog liên quan : Blog zing | Blogspot | Blog tiếng anh | Facebook
Copyright © 2011 - 2014. Thuy trinh's blog - All Rights Reserved