Not seeing a Scroll to Top Button? Go to our FAQ page for more info.

8 thg 6, 2014

Phim về thảm họa thiên nhiên

1.Núi lửa
Âu Mỹ
Dante’s Peak (1997)
Sau khi mất đi người yêu trong lần nghiên cứu về núi lửa, Harry Dalton (Pierce Brosnan đóng) có một khả năng kỳ lạ về việc dự báo những ngọn núi chuẩn bị phun trào. Anh đã cảnh báo thị trấn Dante’s Peak về hiểm họa sắp xảy đến với họ, nhưng không ai tin lời anh, trừ nữ thị trưởng xinh đẹpRachel Wando (Linda Hamilton đóng).


Volcano – Núi lửa ở New York (1997)

Lấy bối cảnh ở Los Angeles – thành phố nằm bên bờ Thái Bình Dương,Volcano bắt đầu bằng việc tiến sĩ địa chất học Amy Barnes phát hiện ra một vết nứt trên lớp vỏ Trái Đất gây ra cơn địa chấn và gián tiếp gây tử vong cho những công nhân xây tàu điện ngầm. Ở ngay dưới lòng đất Los Angeles, miệng núi lửa phun trào và phá hủy cả thành phố.
Volcano do đạo diễn người Anh, Mick Jackson (từng làm phim Vệ sĩ có Whitney Houston đóng) thực hiện và ra mắt vào năm 1997. Phim đem tới nhiều cảnh quay đẹp mắt khi dung nham của ngọn núi lửa dưới lòng đất nhuộm màu chết chóc lên thành phố Los Angeles và phản ứng của con người khi thiên nhiên nổi giận.




Deep core (2000)

Thành phố Rodney nhỏ bé đột nhiên xày ra hiện tượng núi lửa phun trào. Toàn bộ cư dân có nguy cơ lâm vào cảnh chết chóc. Đúng lúc này, vị cứu tinh đã xuất hiện , cùng với con người tham gia vào trận quyết chiến trên không trung.




Thảm họa Pompeii (2014)
Lấy bối cảnh năm 79 sau công nguyên, “Pompeii” là câu chuyện huyền thoại về Milo (Kit Harington thủ vai), một nô lệ bị biến thành dũng sĩ giác đấu bất khả chiến bại phải chạy đua với thời gian để cứu lấy người anh yêu, Cassia (Emily Browning), cô con gái trẻ đẹp của một lái buôn giàu có bị ép hứa hôn với một tên nghị sĩ La Mã đồi bại. Và khi đỉnh núi lửa Vesuvius phun trào dòng dung nham nóng bỏng, Milo phải tìm cách thoát ra ngoài đấu trường để cứu người anh yêu giữa thành Pompeii đang sụp đổ tan tành...Sử dụng bối cảnh của một trong những thảm họa núi lửa kinh hoàng nhất trong lịch sử, “Pompeii” lần này sẽ kể về một đấu sĩ nô lệ người Celtic, người đã đem lòng yêu một người phụ nữ quý tộc. Câu chuyện xảy ra trong chính cái đêm định mệnh khi ngọn đại hỏa sơn Vesuvius phun trào và chôn vùi toàn bộ thành phố cảng xinh đẹp trong chớp mắt. Tréo ngoe thay, vào chính thời khắc sinh tử ấy, chàng dũng sĩ giác đấu lại mặt đối mặt với kẻ thù đã giết chết gia đình mình nhiều năm trước đây.

2.Động đất

Âu Mỹ

 The Night the World Exploded (1957)
“The Night the World Exploded” là một trong những người tiên phong ít ỏi của dòng phim thảm họa thời điểm giữa thế kỷ XX, được dựa trên sự việc một nhóm các nhà khoa học đã xây dựng nên chiếc máy tính để dự đoán động đất. Vượt qua lần đầu tiên không mấy thành công, dự đoán tiếp theo của họ trở thành hiện thực và cả nhóm nhận được sự tài trợ, quan tâm đúng như ý muốn. 
Sau đó, trong quá trình dự đoán một số trận động đất, cả nhóm phát hiện ra một phần tử vô cùng nhạy cảm tên là Element 112. Để ngăn chặn nó gây ra phản ứng hoặc lan đi nhanh chóng, họ phải đối phó ngay lập tức, nếu không cả thế giới sẽ rơi vào vực thẳm...




2012- Năm đại họa (2012)

Là một trong những bộ phim ăn khách nhất về đề tài thảm họa với doanh thu 769,6 triệu USD, 2012 lấy mốc thời gian đúng vào ngày 21/12/2012 và được hư cấu dựa trên lời tiên đoán của Maya, nền văn minh lâu đời và bí hiểm nhất trên thế giới, về năm tuyệt diệt 2012, năm Trái Đất chào đón một nền văn minh hoàn toàn mới - qua bộ lịch độc đáo của họ.
Phim đem tới nhiều cảnh quay choáng ngợp như trận động đất kinh hoàng làm rung chuyển thế giới và chia cắt các châu lục hay cơn Đại hồng thủy nhấn chìm Trái Đất và loài người trong biển nước. Nhưng trên hết, 2012vẫn nói về nghị lực của con người và khát vọng được sống dù là rất mong manh giữa sự dữ dội của thiên nhiên.




San Andrea (2013)
                
Phim lấy bối cảnh sau khi trận động đất với sức mạnh hủy diệt tàn phá California và chuyện phim sẽ xoay quanh một người đàn ông thực hiện chuyến đi đầy mạo hiểm xuyên qua bang California để giải cứu cô con gái đang bị mắc kẹt của mình.




Trung Quốc

Đường Sơn đại địa chấn (2010)

Bộ phim của đạo diễn Phùng Tiểu Cương tái hiện trận động đất 7,8 độ richter đã cướp đi sinh mạng hơn 200.000 người dân thành phố Đường Sơn (Trung Quốc) vào mùa hè năm 1976. Chỉ kéo dài vỏn vẹn 23 giây nhưng đây là trận động đất gây nhiều thương vong nhất trong thế kỷ 20. 15 giờ sau, dư chấn của nó tiếp tục chôn vùi sự sống của những con người còn kẹt lại dưới đống đổ nát. Phim xoay quanh câu chuyện về một bà mẹ buộc phải lựa chọn cứu một trong hai đứa con của mình trong cơn nguy cấp.  
Khi mới ra mắt, Đường Sơn đại địa chấn đã lấy đi nước mắt của hàng triệu khán giả khi theo dõi trên màn ảnh rộng. Bộ phim để lại nỗi ám ảnh, bàng hoàng về những gì thiên tai đã gây ra, nhưng cũng mang tới sự ấm áp của tình người, sự thiêng liêng, cao quý của tình cảm gia đình. Bằng những cảm xúc chân thật từ trái tim, Phùng Tiểu Cương đã tạo nên một tác phẩm mạnh mẽ, sâu sắc dành riêng cho những con người đã hy sinh trong thảm kịch kinh hoàng vào năm 1976.


3.Sóng thần

Âu Mỹ
The Poseidon Adventure - Chuyến tàu vĩnh biệt (1972)

Dựa trên tiểu thuyết The Poseidon Adventure của nhà văn Paul Gallico, bộ phim kể về con tàu lộng lẫy mang tên vị thần cai quản đại dương. Thảm họa xảy ra vào đêm giao thừa khi Poseidon đang lướt trên sóng Đại Tây Dương trong tiếng nhạc rộn ràng, những điệu nhảy say mê của các hành khách và hương vị nồng nàn của những ly rượu vang hảo hạng.
Một con sóng thần từ đâu ập tới và khiến cả con tàu ngập chìm trong làn nước lạnh băng của Đại Tây Dương trong khoảnh khắc đầu năm mới. Lúc này, bộ phim lại mở ra câu chuyện về những nhân vật có số phận khác nhau nhưng có chung khát khao được sống đang cùng nhau đi trên con tàu tuyệt mệnh này. 


Hereafter - Thế giới bên kia (2011)

Hereafter là bộ phim mới nhất mà Clint Eastwood làm đạo diễn. Phim kể về ba người luôn bị ám ảnh bởi cái chết với sự góp mặt của nhiều tên tuổi lớn như Matt Damon, Cecile De France và Bryce Dallas Howard... Bryce De France đóng vai một nhà báo Pháp đang đi mua sắm trong một khu chợ nhỏ ở Indonesian thì cơn sóng thần khủng khiếp ập tới.


Bait (2011)

Phim mô tả một thảm họa sóng thần xảy ra ở vùng biển Gold, Austalia. Đây là dự án điện ảnh do Trung Quốc và Australia hợp tác. Phim do Russell Mulcahy đạo diễn và và đảm nhiệm quay phim là Ross Emery, người đã quay phim Siêu nhân trở lại  Ma trận. Trong phim Thích Tiểu Long sẽ thể hiện võ nghệ của mình khi thực hiện những nỗ lực cứu nguy đầy thách thức với vai trò là một thành viên của Đội Giải cứu và Tìm kiếm Quốc tế Trung Quốc.



The Impossible – Thảm họa sóng thần (2012)

“The Impossible” của Đạo diễn Juan Antonio Bayona kể về cuộc đấu tranh sinh tồn của một gia đình quốc tịch Tây Ban Nha trong đợt sóng thần khủng khiếp quét qua khắp Ấn Độ Dương hồi tháng 11/2004, nối tiếp trận động đất 9,1 độ Richter ngoài khơi đảo Sumatra, Indonesia. Vụ thiên tai làm thiệt mạng hơn 230.000 người – một trong những hậu quả tồi tệ nhất lịch sử nhân loại khi con người gặp phải thảm họa thiên nhiên. 
Cả gia đình Henry (Ewan McGregor) và Maria (Naomi Watts) cùng ba người con trai bị phân tán sau khi trận sóng thần tàn phá gần như toàn bộ khu nghỉ dưỡng họ đang ở
Bên cạnh những cảnh quay đẹp, đầy tâm huyết, khơi gợi cảm xúc vừa phải, “điểm cộng” còn dành cho “The Impossible” ở khía cạnh luôn nhen lên niềm tin cho khán giả, ngay cả trong khi diễn biến phim đang bị đẩy vào sự tuyệt vọng khôn cùng.

Hàn Quốc

Sóng thần ở Heaundae (2009)
Bối cảnh câu chuyện xảy ra vào năm 2004 khi cơn địa chấn ở Ấn Độ Dương tạo ra con sóng thần gây thảm họa thương vong ở thành phố biển du lịch nổi tiếng của Hàn Quốc – Busan. Phim xây dựng nhiều tuyến nhân vật và lột tả tâm lý của họ khi thảm họa ập đến, cuốn trôi mọi thứ và biến thành phố xinh đẹp trở thành nơi hoang tàn với la liệt xác chết…
Sóng thần ở Heaundae là phim đầu tiên của Hàn Quốc về thảm họa thiên nhiên với kinh phí lên tới 10 tỷ Won. Hiệu ứng hình ảnh của phim, đặc biệt là cảnh quay con sóng thần hung dữ cao hàng trăm mét nhấn chìm thành phố Busan được dàn dựng công phu, đẹp mắt không kém các phim về thảm họa của Hollywood.



4.Cuồng phong; bão

Âu Mỹ
Twister – Người săn vòi rồng (1996)
Phim kể về nữ tiến sĩ Jo là một người có đam mê bất tận với việc nghiên cứu về những cơn lốc xoáy. Cô và các đồng nghiệp chế tạo thành công một thiết bị đo sức mạnh của các trận cuồng phong và tới Oklahoma để thử nghiệm vì nơi đây đang bị lốc xoáy hoành hành. Tham gia vào cuộc hành trình mạo hiểm của Jo và đồng nghiệp còn có người chồng cũ Bill Harding – phát thanh viên của một chương trình dự báo thời tiết.
Khi ra mắt vào năm 1996, Twister đã gây nên một cơn sốt về kỹ xảo với nhiều cảnh quay sống động về thảm họa thiên nhiên. Phim giành hai đề cử Oscar vào năm 1997 cho “Hiệu ứng hình ảnh xuất sắc” và “Âm thanh hay nhất”.




The Perfect Storm –Cơn bão kinh hoàng – Bão biển (2000)

Dựa trên một câu chuyện có thật từng xảy ra vào năm 1991, phim xoay quanh một nhóm ngư dân quyết định ra khơi để tung một mẻ lớn vào cuối thu. Dù được cảnh báo về một cơn bão đang hình thành trên biển, họ vẫn quyết lên đường. Để có thể bắt được nhiều cá, họ quyết định đi xa hơn so với lộ trình ban đầu và cơn ác mộng thực sự bắt đầu khi một cơn bão hung dữ ập tới như muốn nhấn chìm cả con tàu xuống đáy biển.
The Perfect Storm có sự tham gia của hai tài tử George Clooney và Mark Wahlberg. Ra mắt vào năm 2000 với kinh phí khổng lồ khi ấy (120 triệu USD), tác phẩm này thu về hơn 300 triệu USD và còn giành hai đề cử Oscar năm 2001 về hình ảnh và âm thanh.




Thảm họa bão Katrina (2013)

Trước khi mặt trời mọc vào cái ngày định mệnh 29/08/2005, Nolan Hayes (do Paul Walker thủ vai) vội vã đến bệnh viện New Orleans cùng với người vợ đang mang thai Abigail (Rodriguez) của mình đang có dấu hiệu sinh sớm. 
Cái ngày lẽ ra phải là ngày hạnh phúc nhất đời Nolan nhanh chóng trở thành bi kịch khi ca sinh nở gặp vấn đề nghiêm trọng khiến vợ anh qua đời sau khi đứa trẻ sinh non ra đời. Đứa trẻ buộc phải duy trì sự sống trong lồng kính nhưng rủi thay, cơn bão Katrina khủng khiếp cũng vừa ập đến bệnh viện, buộc tất cả mọi người phải sơ tán.



Nolan và đứa con bé bỏng không kịp di tản đành bám trụ lại bệnh viện trong hoàn cảnh bị cô lập khỏi thế giới bên ngoài khi nguồn điện cạn kiệt và nước lũ dâng lên nhanh chóng. Trong hoàn cảnh thập tử nhất sinh khi mạng sống của đứa con hoàn toàn phụ thuộc vào ống thở nhân tạo, Nolan buộc phải liên tiếp đối mặt với những quyết định sinh tử, phải chiến đấu để giữ sự sống cho đứa con gái bé bỏng trong lúc từng phút sống còn trôi qua...khiến những giờ khắc nghẹt thở đó đã vượt ra ngoài mọi trí tưởng tượng.

Việt Nam

Tâm bão (2013)

Bộ phim là câu chuyện về hai chị em Lan và Quỳnh sống trong một miền quê nghèo khó miền Trung. Một cơn bão lớn đổ vào làng quê khiến cuộc sống của những người dân nơi đây bị đảo lộn. Ba mẹ của Quỳnh - Lan đã ra đi mãi mãi sau trận bão. Lan yếu đuối bao lần tìm cách tự vẫn để thoát khỏi ác mộng cuộc đời. Quỳnh mạnh mẽ hơn, cô thách thức khó khăn và để nhanh chóng thoát khỏi đói nghèo Quỳnh đã chấp nhận làm tình nhân của ông Lâm - chủ một vựa cá lớn. Nhưng cũng từ đó cô bước vào một “cơn bão” thứ hai, khắc nghiệt, đau đớn không thua gì cơn bão thiên nhiên...


Chuyện tình nơi mắt bão (2013)

Nội dung bộ phim nói về dư chấn cơn bão vừa đổ bộ ở miền Trung gây thiệt hại nặng nề về con người và tài sản nơi đây, tiêu biểu bộ phim này nói về hai xã Quảng Hưng và Quảng Lâm. Trong đó có chàng thanh niên với biệt danh là " Phong khùng " rất nhiệt tình hăng say và luôn luôn giúp đỡ bà con lối xóm mỗi lúc gặp khó khăn, mọi người ai cũng yêu quý và xem Phong như người thân trong gia đình mình vậy. Mặc dù vậy đôi lúc vì sự quá nhiệt tình của mình là đôi khi anh lại tự làm hại bản thân mình suýt mất mạng . Phim kể về chuyện tình của anh với Thu Sương, một cô nhà báo trẻ xinh đẹp dễ mến, với những uẩn khuất sau thiếu sót từ những gói hàng cứu trợ đồng bào. Thu Sương và Phong bắt tay vào điều tra thì phát hiện trong hàng ngũ cán bộ có một số thành phần bị biến chất cần phải đưa ra pháp luật trừng trị. 



5.Lũ lụt

Âu Mỹ

Hard Rain- Chạy Lũ (1998)

Là một phim hành động kết hợp với thảm họa thiên nhiên, Hard Rain là câu chuyện về Tom - nhân viên mới của một công ty áp tải ngân hàng chuyển ba triệu USD trong một chuyến công tác. Tại một thị trấn, trời mưa lớn và lụt lội khiến xe hơi của anh bị chết máy. Tom bị một nhóm cướp tập kích hòng lấy đi ba triệu USD. Anh phải tìm mọi cách bảo vệ số tiền và báo cho cảnh sát. Tuy nhiên, người dân trong thị trấn đã chuyển đi hết vì dự báo thời tiết cho rằng nước sẽ làm vỡ đập ngăn và gây nên tình trạng lụt lội…




Đại Hồng Thủy – Noah Ark (1999)


Câu chuyện thời sáng thế được ghi trong Kinh Thánh, Thiên Chúa trừng phạt thế gian tội lỗi bằng cơn Đại hồng thủy, Noah cùng gia đình và muôn thú lên chiếc thuyền khổng lồ mà Thiên Chúa sai bảo ông chuẩn bị để xây dựng 1 thế giới mới hậu cơn Đại hồng thủy...


Noah -Đại hồng thủy (2014)

Nội dung câu chuyện về một người đàn ông có tên Noah, ông sống cùng với gia đình nhỏ bé của mình trong một khu rừng nằm tách biệt với dân cư, ông thường xuyên mơ thấy những giấc mơ kỳ lạ và dường như đó là điềm báo cho những gì xảy ra tiếp theo trong tương lai. Vợ của Noah cũng tin tưởng chồng những linh cảm của ông luôn đúng vì nó thường xuyên xảy ra.  Và đỉnh điểm là một giấc mơ về sự hủy diệt hoàn toàn của mẹ thiên nhiên, một trận lụt khổng lồ sẽ cuốn trôi mọi sự sống trên Trái Đất.
Noah bắt đầu kêu gọi đức vua và người dân nhanh chóng hợp sức xây dựng một con tàu để tránh lũ, thế nhưng mọi người đều không nghe và nói ông bị ảo tưởng. Thất vọng Noah trở về rừng và cùng gia đình của mình bắt đầu xây dựng con tàu. Sau bao nhiêu năm con tàu cũng hoàn thành và cái ngày định mệnh ấy cũng ập đến mở đầu là trận mưa sao băng khổng lồ từ không gian, và sau đó là sự hỗn loạn của nhà vua khi muốn chiếm lấy con tàu, nhưng được sự giúp đỡ của muôn thú nên con tàu vẫn hoàn toàn trụ vũng trước lòng tham và sự tuyệt vọng của nhà vua và quân đội của ông.



Thái Lan
Mối tình mùa nước lũ (2013)     
Mối tình mùa nước lũ là bộ phim Thái Lan lấy bối cảnh trận ngập lụt chưa từng gây ra rất nhiều thiệt hại cho người dân Băng Cốc năm 2011.
Trong đó có Kor (Pong) – một anh chàng đẹp trai, đào hoa và rất tự cao, chủ của một quán rượu nổi tiếng cũng trở thành nạn nhân. Anh vừa phải trốn nạn vừa phải trốn nợ, cuối cùng đành quyết định chạy về Rayong cầu cứu ba mình.
Về đến nhà, Kor rất ngạc nhiên khi không thấy ba anh đâu, nhưng gặp được Wun (Vill) – một cô gái rất thẳng tính nhưng bản tính rất hiền lành và tốt bụng. Wun là một y tá, luôn ở bên cạnh và chăm sóc cho ông Kla (ba của Kor). Cô nói với Kor rằng ông Kla mất tích kể từ sau khi nghe cuộc điện thoại của Kor nên việc ông Kla mất tích là do Kor gây ra. Kor thực sự không tin vì trong khoảng thời gian qua, ông Kla luôn dựng chuyện để buộc Kor trở về thăm nhà.
Sau đó, Kor quyết định lén mở két sắt của ông Kla để lấy tiền trả nợ, nhưng thứ mà Kor tìm thấy là tờ di chúc giao toàn bộ tài sản lại cho Wun, nếu Kor muốn có được số tài sản đó thì phải kết hôn với Wun. Điều này khiến cho Kor càng nghĩ đây là kế hoạch của ba anh. Nhưng trong khoảng thời gian được ở bên cạnh, gần gũi Wun, Kor dần có tình cảm với Wun. Về phía Wun, cô cũng đem lòng cảm mến Kor nhưng Wun cảm thấy vô cùng hụt hẫng khi biết được Kor đã có bạn gái.
Cuối cùng, Kor và Wun có thực hiện theo di chúc của ông Kla không? Những câu chuyện tình yêu sẽ kết thúc như thế nào sau trận lụt?
Bộ phim có sự tham gia của anh chàng diễn viên điển trai Nawat Kulrattanarak (Pong), một gương mặt khá quen thuộc của khán giả Việt Nam, xuất hiện trong rất nhiều bộ phim Thái Lan và nữ diễn viên, người mẫu xinh đẹp Wannarot Sontichai (Vill), cùng một số diễn viên thân thuộc như : Panwad Hemmanee (trong vai Baby), Navin Yavapolkul (trong vai Tan), Thephasadin Na Ayutthaya (trong vai Yuan), Pitchaya Chaowalit (trong vai Preaw).


6.Bão tuyết

Âu Mỹ

Vertical Limit – Bão tuyết (2000)
Cha con nhà Garrett có chung niềm đam mê leo núi. Trong một lần chinh phục độ cao, người cha đã hy sinh để bảo toàn tính mạng cho hai đứa con là Annie và Peter. Peter không thể làm gì để cứu cha mình.
 3 năm sau cái chết của cha, anh em Garrett cùng các nhà thám hiểm lại trải qua những giây phút căng thẳng, kịch tính trên độ cao chóng mặt của nóc nhà thế giới – đỉnh Hymalaya.
Sau một cơn tuyết lở khủng khiếp, cô em gái Annie và những người bạn đồng hành bị vùi lấp trong một hang động. Liệu Peter có thể quên đi nỗi ám ảnh đau thương nhiều năm trước để cứu em thoát khỏi cơn bão tuyết khủng khiếp, trong khi kẻ thù của anh là thời gian ngắn ngủi từng khoảnh khắc?



Bão Tuyết – 100 degree below zero (2013)
Khi hậu trái đất đã thay đổi.Biến cả thế giới về thời kỳ giống Kỷ Băng Hà cách đay hàng triệu năm.Những nhà khoa học đã cố gắng thay đổi quy luật đó nhằm mục đích cứu thế giới ra khỏi nguy hiểm của trân thảm hoạ .


7.Khác

Âu Mỹ

A Night to Remember (1958)
“A Night to Remember” là một trong những phiên bản xác thực nhất về chuyến đi bất hạnh của con tàu Titanic huyền thoại (đặc biệt là các sự kiện xung quanh thuyền trưởng Smith và Carpathia). Phim thu được lợi nhuận đáng kể từ khi phát hành cho đến nay mặt dù “Titanic” được đánh giá là thành công hơn nhiều. 



The Towering Inferno (1974)
“The Towering Inferno” chính là nguồn cảm hứng Hollywood của “The Tower” để điện ảnh xứ kim chi làm lại tác phẩm đình đám này .
Bộ phim đã thu được tiếng vang rất lớn cả về mặt nghệ thuật lẫn thương mại và có mặt trong danh sách những tác phẩm kinh điển. Đặc biệt, nó còn nhận 8 đề cử Oscar và giành được 3 chiến thắng ở hạng mục Biên tập xuất sắc, Quay phim xuất sắc và Ca khúc trong phim hay nhất. 




Con tàu titanic (1997)


Đây  là một bộ phim thuộc hàng kinh điển của Hollywood, bộ phim kể về một chuyện tình thật đẹp thật lãng mạn trên chiếc thuyền dành cho quý tộc, chuyện tình giữa một nàng tiểu thư giới thượng lưu cùng chàng trai nghèo khổ.Phim kể về chiếc tàu mang tên Titanic, con tàu mà đối với nhiều người lúc đó thì nó không thể nào có thể chìm được.Nhưng vì quá chủ quan vùn với thiết kế quá sai lầm nên chiếc tàu đã đâm vào tảng băng trôi trên vùng Đại Tây Dương cùng với đó là hàng nghìn người chết và chôn vùi khối tài sản khổng lồ dưới lòng đại dương.Bộ phim được dựng lại từ lời kể của một người đàm bà còn sống sót sau vụ tai nạn nói trên, một nhân chứng sống của một sự kiện lịch sử nhân loại.


Deep Impact – Thảm họa kinh hoàng (1998)
Năm 1998, nhà thiên văn học trẻ tuổi Biederman và thầy giáo Wolf của anh phát hiện ra một ngôi sao chổi di chuyển về phía trái đất. Wolf qua đời trong một tai nạn trước khi ông có thể cảnh báo toàn thế giới.
 Tuy nhiên, một phóng viên khám phá được câu chuyện này và sau đó Tổng thống đưa ra thông báo rằng thế giới sẽ sụp đổ nếu sao chổi Wolf-Biederman va chạm vào trái đất. Để giải cứu nhân loại, đội cảm tử được lệnh phải phá hủy nó bằng vũ khí hạt nhân...




Armageddon- Ngày Tận Thế (1998)
Trái đất rơi vào tình cảnh hiểm nguy tột cùng khi một thiên thạch đang lao thẳng vào với tốc độ vô cùng khủng khiếp. Một kế hoạch táo bạo nhằm không cho thiên thạch đụng đến trái đất được lập ra và để thực hiện kế hoạch này chính phủ đã phải nhờ tới Harry, một tay khoan dầu cự phách và các bạn của ông. Harry và các bạn của mình phải gánh trên vai trọng trách cứu lấy trái đất, dù phải chia xa người thân hay thậm chí phải hy sinh mạng sống, liệu họ có thành công không?? liệu trái đất có thoát được ngày tận thế hay không ??? Đây là một bộ phim đem lại sự hồi hộp và vô cùng cảm động cho khán giả của đạo diễn Michael Bay



The Day After Tomorrow – Ngày tận thế (2004)

Được đạo diễn Roland Emmerich thực hiện sau 8 năm kể từ thành công của Independence Day, The Day After Tomorrow kể về ngày Trái đất trở về thời kỳ băng hà do những tác động của hiệu ứng nhà kính. Những cơn lũ lụt, động đất, bão tố, sóng thần báo hiệu thời điểm tàn lụi của nhân loại và nhấm chìm cả thế giới trong đại nạn.
The Day After Tomorrow từng giành giải Thành tựu Kỹ xảo hình ảnh tại Bafta (Oscar của Anh) vào năm 2005. Phim gây ấn tượng với hình ảnh tượng Nữ thần tự do - biểu tượng của nước Mỹ - ngập trong băng giá. Đạo diễn Roland Emmerich nhận định rằng thảm họa trong phim hoàn toàn có thể xảy ra ngoài đời thực nếu một ngày kia, con người vẫn chưa nhận thức được việc bảo vệ môi trường.


Thảm họa băng tuyết (2010)
Một vụ nổ khủng lồ từ mặt trăng đã làm cho không khí lạnh tràn tới trái đất gây ra một chuỗi thảm khốc các tai họa cho con người và bắt đầu một kỷ nguyên mới: Kỷ Nguyên Băng




Melancholia - Ngày tận thế (2011)

Trong bộ phim ra đời năm 2011 do Lars von Trier viết kịch bản và đạo diễn này, trái đất cũng đối mặt với nguy cơ va chạm với thiên thạch. Tuy nhiên, khác với những bộ phim thảm họa thông thường, Melancholia tập trung vào mối quan hệ của 2 chị em (do Kristen Dunst và Charlotte Gainsbourg thể hiện) - trong đó có 1 người chuẩn bị làm đám cưới - trước ngày diệt vong.
Melancholia cũng đã đem lại cho Kristen giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất tại liên hoan phim Cannes lần thứ 64.



Seeking a Friend for the End of the World – Tri kỷ ngày tận thế (2012)

Thuộc thể loại hài, Seeking a Friend for the End of the World có sự tham gia của 2 ngôi sao Steve Carrell và Keira Knightley.
Phim mở đầu bằng thông báo rằng có một hành tinh rộng khoảng 112 km đang lao về phía trái đất và những nỗ lực ngăn chặn đã hoàn toàn thất bại. Con người chỉ còn 3 tuần trước khi đón đại họa. Thông báo này đã đột ngột thay đổi cuộc sống của những nhân vật trong phim.


Hàn Quốc

The tower (2012)
Bộ phim nổi tiếng của điện ảnh Hàn Quốc có nhân vật chính là Lee Dae Ho – người cha đơn thân nắm giữ trọng trách quản lý tòa nhà chọc trời hạng sang Sky Tower ở Seoul. Anh thầm yêu trộm nhớ Seo Yoon Hee – cô gái quản lý nhà hàng  xinh đẹp, nhân hậu.
Vào đêm Giáng sinh, các cổ đông sở hữu tòa tháp tổ chức dạ tiệc. Seo Yoon Hee vui vẻ chăm sóc cho con gái của Lee Dae Ho và cũng giống như nhiều người khác, họ đã có những thời khắc thật hạnh phúc. 
Tuy nhiên, sự cố nghiêm trọng xảy ra khi máy bay trực thăng được sử dụng để rắc tuyết từ mái vòm mở xuống căn phòng đại tiệc bị đâm sầm vào tháp và gây hỏa hoạn dữ dội.
 1 (trong 2) tòa tháp của Sky Tower với hàng ngàn căn phòng cao cấp dần dần sụp đổ, kéo theo sự thảm thương của vô số nạn nhân tử vong hoặc bị thương nặng. Cùng với lực lượng cứu hỏa anh dũng, Lee Dae Ho dấn bước vào cuộc chiến không cân sức với biển lửa để giải cứu mọi người...




Nguồn phimnhanh.net; giaitri.vnexpress.net; duongbo.vn; tin247.com; news.zing.vn; thethaovanhoa.vn; phimchieurap.vn; phim3s.net; taiphimhd.net; phimsao.com; news.bacsi.com; phimso1.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Blog liên quan : Blog zing | Blogspot | Blog tiếng anh | Facebook
Copyright © 2011 - 2014. Thuy trinh's blog - All Rights Reserved